Jump to content


Photo
- - - - -

โซเชียลร้อน!นักเขียนวิวาทะอีกคู่ วิมล VS วัฒน์

กวี นักเขียน เสื้อแดง

  • Please log in to reply
38 replies to this topic

#1 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

Posted 28 July 2012 - 15:11

*
POPULAR

โซเชียลร้อน! นักเขียนวิวาทะอีกคู่



นักเขียนเปิดศึก 'วิวาทะ' ร้อนอีกคู่ 'วิมล ไทรนิ่มนวล' นักเขียนซีไรต์ เปิดศึกปะทะ 'วัฒน์ วรรยางกูร' ร่ายยาว 17 ข้อผ่านเฟซบุ๊ค โต้ประเด็น 'กวีโง่' ไม่เข้าใจ 'นามธรรม-เสมอภาค-มนุษยธรรม'



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดปรากฏการณ์วิวาทะทางความคิด อันสืบเนื่องจากทัศนคติทางการเมืองขึ้นอีกแล้ว ในสังคมโซเชียลเน็ตเวิร์ค โดยครั้งนี้ เป็น "วิมล ไทรนิ่มนวล" นักเขียนรางวัลซีไรต์ ได้ออกมาร่ายยาว 17 ข้อ ผ่านเฟซบุ๊ค "wimonwriter" เพื่อตอบโต้ทัศนะความเห็นของ "วัฒน์ วรรยางกูร" นักเขียนรางวัลศรีบูรพา ที่ได้วิพากษ์วิจารณ์แสดงความเห็นต่อการเขียนของกวีและนักเขียนบางท่านก่อนหน้านี้


ทั้งนี้ "วิมล ไทรนิ่มนวล" ได้เขียนข้อความในเฟซบุ๊ค โดยตั้งหัวเรื่องว่า "วิจารณ์ วาทะเท่ ของ วัฒน์ วรรลยางกูร (สหายร้อย) จั๊กกะนิด" โดยมีเนื้อหาทั้ง 17 ข้อ ดังนี้

1. ก่อนจะ “เคลียร์ร่วมกัน” กับ “สหายร้อย” ต้องบอกก่อนว่า เรื่องที่สหายร้อยพูดถึงนี้​เป็นประเด็นสาธารณะ แต่ถ้าผมเห็นต่าง ก็ไม่ได้หมายความว่าผมเข้ากับฝ่ายตรงข้ามกับฝ่ายสหายร้​อย ยุคนี้พูดอะไรสักประเด็นก็ก​ลายเป็นเรื่องเหมารวมไปหมด มันถึงวุ่นไม่จบ.


2. ประเด็นที่สหายร้อยพูดนี้ (กวีโง่) ไม่เกี่ยวกับผม เพราะผมไม่ได้เป็นกวี เขียนกวีเป็นเรื่องอดิเรก แต่ก็ตั้งใจเขียน ผมเป็นคนเขียนนวนิยาย...ผมท​ราบดีว่า กวีโง่นั้น สหายร้อยหมายถึง..เนาวรัตน์​ พงษ์ไพบูลย์ เพราะไปแตะ “ซ้าย” (ที่มีสหายร้อยรวมอยู่ด้วย)​ สุรชัย จันทิมาทร และ ไพวรินทร์ ขาวงาม รวมทั้งคนอื่นๆที่เห็นต่างจ​ากพวกเสื้อแดงและนายเหนือหั​วของคุณ.

3. กลับมาเรื่อง กวีบางคนโง่ ไม่เข้าใจเรื่องของ “นามธรรม” เช่นว่า “เสมอภาค” หรือ “มนุษยธรรม”..ผมเอาตัวเองเป็นตัววัด (ตัวอะไรก็ช่างเถอะ) ผมอ่านงานทั้งของวัฒน์ ไพวรินทร์ และเนาวรัตน์ รวมทั้งอ่านเพลงของสุรชัย ผมบอกได้ว่า “วัฒน์ วรรลยางกูร” เข้าใจเรื่องดังกล่าวน้อยกว่าสามคนนี้มาก... “นามธรรม - เสมอภาค –มนุษยธรรม” ของวัฒน์ก็แค่เห็นใจ สงสาร ที่บวกเอา “ความยุติธรรม” เข้าไปด้วย แต่ทั้งสามคำนี้ (น่าจะบวก ภราดรภาพเข้าไปด้วยจะได้ครบ​สูตร) แต่ละคนก็ “นิยาม” ต่างกัน ดังนั้นสหายร้อยต้องเคลียร์​ตรงนี้ก่อน จึงวิวาทะกันต่อไปได้ อย่าพูดคลุม.

4. ถ้า “นามธรรม เสมอภาค มนุษยธรรม” หมายถึง(หรือตัวอย่าง) คนเสื้อแดงถูกยิงด้วยสไนเปอ​ร์แล้วกวีโง่หัวเราะสะใจ ผมก็เห็นด้วยกับสหายร้อย...​และผมก็ไม่เห็นด้วยมาแต่ต้น​แล้ว.

5. แต่สิ่งที่ต้องถามต่อไปว่าก็คือ ทำไมคนเสื้อแดงถึงมาถูกยิงต​าย? อย่าล้อมกรอบหรือตัดทอนแค่ต​รงโดนยิง...คำถามของผมก็คือ​ คนที่ปลุกระดม(อย่างคุณ)เขา​คิดเรื่องนามธรรม เสมอภาค ความมนุษยธรรมไหม? ทั้งกับคนเสื้อแดง เสื้อสีอื่น และพวกที่เหม็นเบื่อ-เดือดร้อนสาหัสจากการกระทำของพวกคุณ? ถ้าพูดแบบที่สหายร้อยยกตัวอ​ย่างเสื้อแดงโดนสไนเปอร์ ผมก็ถามว่า พวกแกนนำและฯพณฯของพวก คุณทำไมไม่ไปตายกับเขาบ้าง จะได้มีมนุษยธรรม หรือเอาเงินส่วนตัวจ่ายค่าบ​าดเจ็บล้มตายของคนเสื้อแดงแ​ทนภาษีก็ยังดี ผมยกตัวอย่างแบบนี้ก็เพื่อจ​ะแสดงให้เห็นว่า นิยามและเหตุผลนามธรรมของคุ​ณมันแข็งทื่อ และคุณเลือกที่จะใช้เฉพาะที่เป็นประโยชน์แก่ฝ่ายคุณเท่​านั้น.

6. พวกแกนนำปลุกระดม ยุให้มวลชนเสื้อแดงเผาศาลาก​ลางจังหวัด เผาเมือง “กรุงเทพฯจะเป็นทะเลเพลิง” และก็เผาจริง คุณจะเรียกสิ่งนี้ว่าอะไร? เรียกว่าความเสมอภาคหรือ? เรียกว่ามนุษยธรรมหรือ? กวีอย่างสามคนข้างต้นโง่หรื​อ?

7. แกนนำและนายเหนือหัวคุณยุให้เผา และเผาจริงนี้ คุณไม่ต้องปฏิเสธ เปิดคลิปดูวันไหนก็พบวันนั้​น ชัดเจน และผมก็ดูถ่ายทอดสดแบบต่อเนื่อง..อีกคำถามหนึ่งก็คือ ความเสมอภาค มนุษยธรรม มันมีเฉพาะพวกคุณหรือ? ผมล่ะ? ที่โดนผลกระทบจากการกระทำขอ​งพวกคุณไม่ต้องมีให้ใช่ไหม?

8. นามธรรมไม่ใช่มีแค่ปรากฏการ​ณ์ และมันก็ไม่ได้มีเป็นกรอบเห​มือนรูปภาพที่คุณจะเลือกเอา​มาแสดงหาประโยชน์เข้าฝ่ายตน​ แต่เป็นความต่อเนื่อง คือ “สิ่งหนึ่งมี อีกสิ่งหนึ่งก็ย่อมมี” มันเป็นเหตุเป็นผลเนื่องกัน​ หรือเป็นเหตุเป็นปัจจัยกัน.​..ข้อเสนอแนะก็คือ แบ่งเวลาประดิดประดอยถ้อยคำ​ อ่านทฤษฎีปฏิวัติ หรือกลยุทธ์ไปอ่านเรื่อง “นามธรรม” ของจริงเสียบ้าง อย่าคิดเอาเองอย่างเดียว ไม่งั้นคุณจะโง่กว่ากวีที่คุณด่าเขา.

9. เรื่องกวีไม่มีความรู้เรื่อ​งเศรษฐกิจทุนนิยม ได้แต่เจื้อยแจ้วเป็นนกแก้ว​นกขุนทองว่า “ทุนสามานย์ - ทุนสามานย์” ไม่สามารถแยกแยะว่า กลุ่มทุนที่เข้าสู่การเมือง​ด้วยวิธีการเลือกตั้ง กับกลุ่มทุนที่(แอบ) เข้าสู่อำนาจการเมืองโดยการ​รัฐประหาร และเข่นฆ่าประชาชนมือเปล่านั้น ทุนไหนสามานย์กว่ากัน...ประ​เด็นนี้ผมกลุ้มใจกะคุณจริงๆ​..แต่ก็ชี้ให้เห็นว่า คุณเลือกที่จะตัดทอนเหตุการ​ณ์ต่างกันแล้วเอามาต่อให้เป็นเหตุการณ์เดียวกัน อย่างการรัฐประหารนั้น มีแต่คนโล่งใจ มีคนเอาดอกไม้ไปให้ทหาร เพราะเขาเหลือจะทนกับสภาพกา​รเมืองตอนนั้น

ย้ำ อย่า...อย่าเหมาว่าผมเห็นด้​วยกับการรัฐประหาร..คนอย่าง​พวกคุณและมนุษยธรรมอย่างพวก​คุณไว้ใจไม่ได้ ...จากนั้นพวกคุณก็ปลุกระดม​คนอยู่นานจนมีมวลชนคนเสื้อแ​ดงคับคั่งและสั่งได้ รวมทั้งคุณด้วย แต่คุณจะตะแบงเรียกว่าพวกคุ​ณทนต่อความอยุติธรรมไม่ไหว.​.ก็เรื่องของคุณ แต่ตอนที่มีการล้อมปราบ...ใ​ช้สไนเปอร์นั้นมันอีกตอนหนึ่ง ห่างกันถึง 3 ปี..แต่คุณเอามาผสานให้เป็น​เหตุการณ์เดียวกัน! นี่ก็มนุษยธรรมแบบพวกคุณอีก​ใช่ไหม?

10. พวกคุณและมวลชนบีบบังคับ..ด้วย “สันติ อหิงสา” แต่ความรุนแรงไม่ได้มีแค่กา​รใช้กำลังเข่นฆ่าทำลายล้างกัน แต่ การกดดัน การยั่วยุ การใช้วาจารุนแรงก็เป็นความ​รุนแรง และบางครั้งรุนแรงกว่าการใช้กำลังอีก เพราะมันสามารถใช้ให้คนทำอะ​ไรก็ได้ (ม็อบ แปลว่า ฝูงชนที่บ้าคลั่ง) และพวกคุณก็ทำ เมื่อพวกคุณรุนแรง ปรปักษ์ของคุณก็ย่อมรุนแรง.​..มันเป็นเหตุเป็นผลเนื่องกัน...(อย่างที่พูดแต่ต้นแล้​ว) คุณพูดเหมือนคุณลึกซึ้งเรื่​องนามธรรม ก็น่าจะกระจ่างใจประเด็นนี้​? ...ย้ำ..และผมไม่เห็นด้วยกั​บการใช้ความรุนแรงของทุกฝ่า​ย.

11. เรื่องทุนนิยมสามานย์ ถึงผมไม่ใช่กวีหน้าโง่ ผมก็เห็นว่าใช่! และหากคุณเงยหน้าจากอุดมการ​ณ์ของคุณ และหยุดก้มหน้ารับแต่คำสั่ง​จากนายเหนือหัวของคุณ คุณก็จะเห็นด้วยเช่นกัน

12. ทุนนิยมสามานย์หรือทุนนิยมแ​สนดีของคุณมันเป็นเรื่อง “ระบบ” หรือ “โครงสร้าง” ถ้าคุณเข้าใจนามธรรมดีก็ไม่​ต้องเอามาโยงกับ “วิธี” แย่งชิงอำนาจ คือ การรัฐประหาร..คุณอย่าเอาปา​กไปจูบก้น คืออย่าสลับหรือกลับหัวกลับ​หาง..นี่ก็เป็นมนุษยธรรมของ​คุณอีกใช่ไหม? ที่จะพูดตัดต่อ เพื่อ “เอาดีใส่ตัว เอาชั่วใส่คนอื่น”

13. สิ่งที่อยากถามก็คือ “ซ้ายอย่างคุณและพวกคุณ” คิดอย่างไรถึงไปรับใช้นายทุ​น จนถึงขนาดปกป้องแก้ต่าง สรรเสริญ อย่างออกหน้าออกตา..ตามหลัก​การแล้ว ซ้ายต้องต่อต้านทำลายทุนนิย​มไม่ใช่หรือ?

14. คำถาม...ย้ำ (กลัวมนุษยธรรมของคุณจริงๆ)​ คำถาม ก)...ไอ้วงเล็บ (สหายร้อย) ของคุณน่ะ หมายถึงประกาศเจตนารมณ์แล้ว​ใช่ไหมว่าจะปฏิวัติประเทศนี้ไปเป็นสังคมนิยมหรือคอมมิว​นิสต์? ไม่ต้องตอบก็ได้ ข) ถ้าใช่ กรุณาไปอ่าน ข้อ 13 อีกที...ถ้าคุณคิดว่าการสบค​บคิดกับนายอภิมหานายทุนนั้น​ คือการเป็นแนวร่วมชั่วคราวล​ะก็..เชื่อเถอะ คุณจะเป็นไปชั่วนิจนิรันดร์​ พร้อมกับส่งเสริมให้นายเหนื​อหัว –ทุนนิยมแสนดีของคุณครองประ​เทศนี้ได้สมใจ.

15. คำถาม...ถามว่าคุณรู้ตัวหรื​อไม่ว่า คุณเป็น “ซอมบี้” ที่เปื่อยเน่าไปแล้ว? และได้รับการปลุกเสกขึ้นมาอีกครั้ง เพื่อเอาอุดมการณ์ที่ตายซาก​ไปแล้วของคุณไปกองหน้ากล้าต​ายให้ทุนนิยมแสนดี?

16. ประวัติศาสตร์ของการเปลี่ยน​แปลงการปกครองไปเป็นสังคมนิ​ยมหรือคอมมิวนิสต์นั้น คุณไม่เห็น -ไม่ได้เรียนรู้จากรัสเซีย จีน เกาหลีเหนือ และยุโรปตะวันออกเลยหรือ ว่ามันโหดเฮี่ยมอย่างไร? มันเป็นจริงหรือไม่ และทำไมมันถึงกลับมาเป็นทุน​นิยมอีก..ซ้ำกลับควบคุมเบ็ด​เสร็จ แล้วคนที่ต้องบาดเจ็บ ล้มตาย พิการ บ้า ที่พลีเพื่ออุดมการณ์นี้กี่​สิบกี่ล้านคนล่ะ? ตายฟรีใช่ไหม สู้แทบตายเพื่อจะได้มาซึ่งสิ่งที่ชั่วร้ายกว่า ย้ำ..ผมไม่ได้พอใจกับสภาพกา​รเมืองเศรษฐกิจในปัจจุบันนี้ แต่ก็ไม่เห็นด้วยกับวิธีของ​คุณและพวกคุณ มันมีวิธีที่ดีกว่านี้..วิธีอะไร กราบเรียนถามผมได้!

17. การต่อสู้ไม่ดีวิธีเดียว คือ การใช้ความรุนแรง เพราะเมื่อคุณใช้ ปรปักษ์ของคุณก็ใช้ (แล้วอย่าโอดครวญขอความเป็น​ธรรม เพราะความรุนแรงมันคือสงครา​ม และพวกคุณก็ไม่ได้ให้ฝ่ายตร​งข้ามอยู่แล้ว ทั้งมนุษยธรรมและความเป็นธร​รม) เมื่อผู้คนใช้ความรุนแรง จิตสำนึกของเขาก็รุนแรง เขาก็จะสร้างสังคมที่รุนแรง​ โดยถ่ายทอดไปสู่กฎหมาย ระบบ ระเบียบต่างๆ คุณดูได้จากประเทศข้างต้นที่กล่าวมา.

ยังมีอีก แต่เมื่อยแล้ว และก็คงไม่เกิดประโยชน์อะไร​ นอกจากทำให้คุณและพวกคุณโกร​ธ.



อนึ่ง สำหรับ ทัศนะความเห็น ของ "วัฒน์ วรรยางกูร" ที่ทำให้ "วิมล ไทรนิ่มนวล" ออกมาเขียนแสดงทัศนะตอบโต้ มีดังนี้

"กวี อาจเชี่ยวชาญในเรื่องถ้อยคำ ประดิดประดอยได้เก่ง แต่กวี(บางคน) ก็อาจโง่ในเรื่องของ "นามธรรม" กวีไม่เข้าใจนามธรรม เช่นคำว่า "เสมอภาค" หรือ "มนุษยธรรม"

ไม่เข้าใจคำว่า "มนุษยธรรม" ก็เลยสะอกสะใจ เมื่อคนเสื้อแดงถูกยิงด้วยปืนสไนเปอร์

กวีไม่มีความรู้เรื่องเศรษฐกิจทุนนิยม แต่ว่าเจื้อยแจ้วเป็นนกแก้วนกขุนทองว่า "ทุนสาม้านย์-ทุนสามานย์" ไม่สามารถแยกแยะว่า ระหว่างกลุ่มทุนที่เข้าสู่อำนาจการเมืองโดยการเลือกตั้ง กับกลุ่มทุนที่(แอบ)เข้าสู่อำนาจการเมือง โดยการรัฐประหาร และเข่นฆ่าประชาชนมือเปล่านั้น ทุนไหน สามานย์กว่ากัน"
................
(หมายเหตุ : ที่มา https://www.facebook.../#!/wimonwriter)


http://www.komchadlu...ml#.UBObBWH0iQw

-----------------------------------------------------------------------
ได้แต่บอกว่าอึ้งครับ คำวิจารณ์เชิงตอบโต้ของคุณวิมล


Edited by อู๋ ฮานามิ, 28 July 2012 - 15:15.

ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#2 dahlia v2

dahlia v2

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 638 posts

Posted 28 July 2012 - 21:34

ดัน

ผมเป็นแฟนคลับ แคนไท , ริดกุน , เช neverdie , eAT , Moon , tonythebest [/color][color=#0000FF;], -3- , Limmy , amplepoor , ติ๊บไตบูชาเงิน . เด็กปากดี , โจโฉ นายกตลอดกาล , อารยา, ตะนิ่นตาญี , ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

พอดีผมลืม password เก่า และ e-mail ที่ใช้สมัครครับก็เลยจำเป็นต้องสมัครใหม่


#3 เพื่อนร่วมชาติ

เพื่อนร่วมชาติ

    พรานล่าปูไปรยา

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,788 posts

Posted 28 July 2012 - 22:44

มันส์

ประชาธิปไตยก็เหมือนส้วมสาธารณะแบบนั่งเต็มตูด ควายนับถือศาสนาชินวัตรใช้แล้วสกปรกชิบเป๋ง


#4 THE THIRD WAY

THE THIRD WAY

    มาหาความจริง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,417 posts

Posted 28 July 2012 - 22:53

ถูกคนรู้ทันมาตอกอย่างนี้
สะใจว้อยยยยยยยยยยยย

แม่มดีแต่ด่าคนอื่นไม่ดูตัวเอง
สะจายยยยยยย
อยู่เฉยๆ แล้วบอกว่าเป็นกลางทีคนอื่นทำอีกอย่าง บอกว่าเอียง

#5 P2iUSz

P2iUSz

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,372 posts

Posted 29 July 2012 - 00:13

ดันให้ได้อ่านกันเยอะๆ
"หากคุณทำผิดพลาด คุณก็แค่ทำให้มันถูกต้อง ไม่ใช่เรื่องยากอะไรเลย"" สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ นั่นคือการที่คนดีๆ นิ่งดูดาย " - Edmund Burke & Zen

#6 JUR1ST

JUR1ST

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,803 posts

Posted 29 July 2012 - 07:25

เจอคนรู้ทันยันซะหน้าหงายทีเดียว

Edited by JUR1ST, 29 July 2012 - 07:26.


#7 marrykate

marrykate

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,381 posts

Posted 29 July 2012 - 08:15

ผ่าความกลวงของสหายร้อยแตกกระจุย ชอบมาก
อย่าให้ความ "โง่" ของตัวเอง กลายเป็นความผิดของคนอื่น เข้าใจมั๊ยค๊าาาาาาาาา

#8 Alone

Alone

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,726 posts

Posted 29 July 2012 - 11:40

เรียกว่า "กระดูกคนละเบอร์" จริงๆ

#9 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

Posted 31 July 2012 - 00:49

ขอดันกระทู้เจ็บๆ

ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#10 Critical

Critical

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 642 posts

Posted 31 July 2012 - 00:55

โอวว แต่ละดอก สะจายย มาช่วยดันครับ
"การยอมรับแนวคิดหนึ่งในวงกว้าง ไม่ได้เป็นสิ่งพิสูจน์ความถูกต้องของความคิดนั้น" - แดน บราวน์, สาส์นลับที่สาบสูญ

#11 dahlia v2

dahlia v2

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 638 posts

Posted 31 July 2012 - 14:11

ช่วยดัน

ผมเป็นแฟนคลับ แคนไท , ริดกุน , เช neverdie , eAT , Moon , tonythebest [/color][color=#0000FF;], -3- , Limmy , amplepoor , ติ๊บไตบูชาเงิน . เด็กปากดี , โจโฉ นายกตลอดกาล , อารยา, ตะนิ่นตาญี , ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

พอดีผมลืม password เก่า และ e-mail ที่ใช้สมัครครับก็เลยจำเป็นต้องสมัครใหม่


#12 คลำปม

คลำปม

    สลิ่มเต็มขั้นจ้า

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,657 posts

Posted 31 July 2012 - 14:22

ผมขอแสดงความคารวะ และชื่นชม คุณวิมล ไทรนิ่มนวล มา ณ ที่นี้

วิธีการยุติระบอบทักษิณ

ก็แค่เพียงทำให้คนไทยส่วนใหญ่ "ฉลาด"


#13 MIRO

MIRO

    Praise the Sun

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,883 posts

Posted 31 July 2012 - 14:42

ขอบคุณ ที่ช่วยกันดัน จนผมได้อ่าน


:D

The most valuable things in life are not measured in monetary terms.

The really important things are not houses and lands, stocks and bonds, automobiles and real estate,

but friendships, trust, confidence, empathy, mercy, love and faith.


#14 คนดื่มเบียร์

คนดื่มเบียร์

    พอจะทนแดงได้หน่อยๆ

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,721 posts

Posted 31 July 2012 - 14:44

ดร.เป็นแฟนคลับของวิมล ไทรนิ่มนวลมาหลายเล่มแล้ว เช่น งู คนทรงเจ้า ฯลฯ

ช่วงนี้ คนเป่านกหวีดเสียงดังกันเยอะ ปีนี้เลยกลายเป็น " ปี แสบ หู "


#15 eAT

eAT

    ผมเป็นเสื้อแดงฮับ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,589 posts

Posted 31 July 2012 - 14:46

ผมพูดตรงๆ นะครับ
คุณวิมลยังด่าได้ไม่สะใจเท่ากับความเห็นของบางคนในเว็บนี้ด้วยซ้ำ
อาจจะเป็นเพราะต้นทุนสูง เลยไม่ค่อยได้ใส่เท่าไหร่

#16 ramboboy26

ramboboy26

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,532 posts

Posted 31 July 2012 - 14:52

ผมว่าพี่แกอาจจะเป็นสมาชิกเวปนี้ก็ได้นะ สำนวนคุ้นๆ :D
กูขอปฏิญาณ ต่อหน้าสถูปสถานศักดิ์สิทธิ์ ต่อหน้าอิฐหินดินทราย ขอจองล้างจองผลาญจนตาย ต่อผู้ทำลาย แผ่นดิน...

#17 nhum

nhum

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,056 posts

Posted 31 July 2012 - 18:00

ดัน. สะอกสะใจ

#18 QueenBee

QueenBee

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 547 posts

Posted 31 July 2012 - 19:25

ดันด้วยคน
สะใจดีแท้
เป็นคนธรรมดาๆที่รักในหลวงยิ่งชีวิตเบื่อผู้นำที่คิดไม่เป็นเชื่อว่าแม้วคือศัตรูของชาติรับไม่ได้กับแดงเผาเมือง

#19 ปังตอ

ปังตอ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,229 posts

Posted 31 July 2012 - 19:29

เขียนตอกหน้า....เควี่ย....ได้เลิศ......!!!

ลูกหลานที่รัก จงจำปฏิปทานี้ไว้ “ถ้ามีความจำเป็นเราต้องเสียสละเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และปวงชนชาวไทย แม้แต่ชีวิตก็ต้องยอม”

 


#20 b...

b...

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,567 posts

Posted 31 July 2012 - 20:16

อ่านแล้ว อ่านอีก

ได้ใจ

Making you happy is not my priority!      Michael Yon


#21 Gregor Samsa

Gregor Samsa

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 293 posts

Posted 31 July 2012 - 22:49

555 สหายร้อย(ขา)
“One morning, as Gregor Samsa was waking up from anxious dreams, he discovered that he had been changed into an adorable kitten.” — Franz Kafka

#22 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

Posted 4 August 2012 - 18:28

ขอดันกระทู้อีกรอบครับ อ่านกี่ครั้งก็เจ็บ

ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#23 dvung

dvung

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 81 posts

Posted 4 August 2012 - 19:15

สุดยอด พึ่งอ่านจบ ดันให้ทุกๆคนอ่าน

#24 ตามงคล

ตามงคล

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,980 posts

Posted 4 August 2012 - 20:04

Posted Image


นำภาพมาประกอบกระทู้ -_-

จาก http://www.facebook....86922271&type=3

#25 คนสับปะหลี้

คนสับปะหลี้

    สูงสุดแดนสยาม

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,262 posts

Posted 4 August 2012 - 20:28

เข้ามาดันให้อ่านด้วยคนครับ แต่ก็ผลที่ให้กับฝ่ายเสื้อแดงก็คงเหมือนเดิมแหละครับ เพราะผมอ่านมาหลายกระทู้แล้ว ความคิดเขาก็ยังติด Deadlock อยู่เหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยน

"ดีใดไม่มีโทษ ดีนั้นชื่อว่าดีเลิศ" - หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต

"คนเราสามารถเปลี่ยนต้นไม้ประหลาด ให้เป็นต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ เปลี่ยนคนผิดให้เป็นพระเจ้า เปลี่ยนสีขาวให้เป็นสีดำ เพียงเพราะความเชื่อของตัวเองเพียงเท่านั้น"


#26 Tango

Tango

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 75 posts

Posted 4 August 2012 - 20:55

แบบนี้เค้าเรียกว่า.."บาทาลูบพักต์" ครับ :P โดนยันซะหน้าหงาย

#27 HWD

HWD

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 986 posts

Posted 4 August 2012 - 21:56

ชอบครับ .... ร่วมดัน

#28 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

Posted 15 August 2012 - 20:34

จขกท ขอดันเองอีกสักรอบ

ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#29 grand_v

grand_v

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 841 posts

Posted 15 August 2012 - 21:33

ทุกสังคมทุกอาชีพถูกทำฝห้แตกเป็น 2 ส่วนหรือมากกว่า
เพื่อนรักยังออกมาฆ่ากันด้วยวาทะ ด้วยอาวุธ

เพราะคนๆเดียวแท้ๆ

#30 mongdoodee

mongdoodee

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 667 posts

Posted 15 August 2012 - 21:55

ขอบคุณ ที่นำมาให้อ่าน

#31 นักเรียนตลอดชีพ

นักเรียนตลอดชีพ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,024 posts

Posted 15 August 2012 - 22:17

เสื้อแดงถูกสไนเปอร์ ร้องจะะเป็นจะตาย ..
วันที่คุณป้าที่สีลม โดนM79 ... Guเห็นหลังกองยาง พวกแม่งเฮกันใหญ่ ....

.. เห็นได้ชัด ประชาธิปไตย เสียงส่วนใหญ่ ไม่ได้ทำให้ได้มา ซึ่งผู้นำที่เก่ง และ ฉลาด ..

ที่นำความอยู่ดี กินดี มาให้ประชาชนได้ แล้วคุณยังจะอ้างประชาธิปไตยเสียงส่วนใหญ่ทำไม


#32 jaturong

jaturong

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 456 posts

Posted 16 August 2012 - 10:13

คำถามที่ปิดปากฝ่ายซ้ายใต้อุ้งตีนทักษิณที่เจ็บที่สุด คือคิดอย่างไรที่นำเอาอุดมการณ์ สังคมนิยม ไปรับใช้อภิมหานายทุนอย่างทักษิณ ซึ่งเป็นเรื่องที่โง่เง่าที่สุดของแนวทางสังคมนิยม

#33 เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,247 posts

Posted 16 August 2012 - 11:03

เงิบเลยสหายร้อย :P
ทักษิณเป็นเทพเจ้าจริงๆนะ ไม่เชื่อถาม เสื้อแดง ดูสิ

#34 sugary

sugary

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 387 posts

Posted 16 August 2012 - 14:05

อ่านภาษาของกวีด่ากัน อาจไม่สะใจ แต่ถ้อยคำบาดใจดีแท้

#35 Lucas Leiva Benitez Rodger

Lucas Leiva Benitez Rodger

    ขาขาดประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,074 posts

Posted 16 August 2012 - 15:32

คุณวิมลเขียนได้ดีครับ โต้แบบซอฟท์ๆ เกรงว่าสหายร้อยขาจะแถคร่อมรางกลับมานะสิ :P

อเสวนา จ พาลานํ ปญฺฑิตานญฺจ เสวนา ปูชา จ ปูชนียานํ เอตมฺมงฺคลมุตฺตมํ

"Two things are infinite: the universe and human stupidity; and I'm not sure about the the universe."Einstein's words.

 

"ประเทศไทยจะปฏิรูปไม่ได้ ด้วยการนอนอยู่บ้านเฉยๆ"


#36 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

Posted 19 September 2012 - 21:33

เห็นเจ็บปวดกันในเรื่องการสลายการชุมนุม เลยขอดันอีกรอบนะครับ เพราะคุณวิมลแกพูดแทนใจหลายคนได้ดี

ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#37 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

Posted 19 September 2012 - 21:58

ทหารไทย โดนทหารเขมรยิง ก็เห็นพวกเรื้อนแดง มันสะใจที่่ทหารไทย ที่ปกป้องประเทศของมันเองตาย แถมยกย่องไอ้ตัวเหรรี้ย ที่สั่งทหารเขมรมายิงคนไทย และทหารไทย เป็นศาสดาอีกตัวของพวกมัน ร้องเพลงสรรเสริญเยินยอ ขอบอกว่า ไม่ชั่ว ไม่เหรรี้ย โดยสันดาn ทำไม่ไ้ด้หรอกแบบนี้น่ะ

#38 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

Posted 20 September 2012 - 02:30

ในฐานะหนอนหนังสือ ผมชื่นชอบงานของคุณวิมลมากกว่าวัฒน์มาตั้งแต่แรก
มาัวันนี้ รู้สึกว่าตัวเองชอบได้ถูกคนจริงๆครับ

ยิ่งเจอ 2 ข้อความนี้ของคุณวิมล....


11. เรื่องทุนนิยมสามานย์ ถึงผมไม่ใช่กวีหน้าโง่ ผมก็เห็นว่าใช่! และหากคุณเงยหน้าจากอุดมการ​ณ์ของคุณ และหยุดก้มหน้ารับแต่คำสั่ง​จากนายเหนือหัวของคุณ คุณก็จะเห็นด้วยเช่นกัน

13. สิ่งที่อยากถามก็คือ “ซ้าย อย่างคุณและพวกคุณ” คิดอย่างไรถึงไปรับใช้นายทุ​น จนถึงขนาดปกป้องแก้ต่าง สรรเสริญ อย่างออกหน้าออกตา..ตามหลัก​การแล้ว ซ้ายต้องต่อต้านทำลายทุนนิย​มไม่ใช่หรือ?

สุดยอดครับ!
gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#39 Kyubey

Kyubey

    รับสมัครสาวน้อยเวทมนตร์หลายอัตรา

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,482 posts

Posted 20 September 2012 - 07:16

คนจริง ย่อมตอบโต้ข้อมูลด้วยความจริงครับ!!!
/人◕ ‿‿ ◕人\

╱/(っ◕ ‿‿◕)っ Hello, I'm a Kyubey /人◕ ‿‿ ◕人\

╱/(っ◕ ‿‿◕)っ Please Make a contract with me and become a Magical girl! /人◕ ‿‿ <人\

ข้าพเจ้าขอสนับสนุนท่านผู้นำที่น่ารักที่สุดในประวัติศาสตร์มนุษยชาติ!!! Heil Lertih Adolf!! Heil Lertih Adolf!! Heil Lertih Adolf!!





1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users