Jump to content


Photo
- - - - -

ทำไมคนทั่วโลกถึงไม่เชื่อกระดาษแผ่นนี้แล้วรีบจับทักษิณส่งกลับมายังประเทศไทย?


  • Please log in to reply
75 ความเห็นในกระทู้นี้

#51 ช่อมัลลิกา

ช่อมัลลิกา

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,773 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 11:27

แต่ดิฉันกลับคิดว่าว่า ประเทศต่างๆกำลังทรมาน ทักษิณทางอ้อมมากกว่านะคะ
จับส่งมาให้ไทย มันง่ายนิดเดียว จบ...ไม่ได้อะไร

สู้หลอกแดร๊กเงินทักษิณ ไปวันๆ ดีกว่าค่ะ
เข้าออกประเทศ โน่นนี่นั่น เงินทั้งนั้น
เค้าเลือกทำตัวลอยเหนือปัญหาการขัดแย้งดีกว่าไหม

แล้วคุณคิดว่า ทักษิณ มีความสุขหรือค่ะ ที่เข้าออกไปเทศอื่นได้
แต่เข้าประเทศบ้านเกิดตัวเองไม่ได้ ต้องอกตรม ขมกลืน ..หน้าชื่นอกตรม

จขกท ตั้งกระทู้มาเพื่อปลอบใจตัวเอง และปลอบใจเทพเจ้าของตัวเองปล่าวค่ะเนี่ย

#52 thegunner5023

thegunner5023

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 110 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 11:32

น่าจะเป็นคนเก่าในชื่อใหม่

#53 susu

susu

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,066 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 12:37

น่าจะเป็นคนเก่าในชื่อใหม่

ชัดเจนครับ สมองไม่ได้ตากแดด เหมือนกันเลย

#54 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2555 - 07:03

กษิต ภิรมย์ : โอบามาใช้ข้อตกลงว่าด้วยการส่งผู้ร้ายข้ามแดน หรือใช้กฎหมายตรวจคนเข้าเมืองในกรณีทักษิณ

เมื่อตอนมีข่าวว่า สหรัฐอเมริกาจะให้คุณทักษิณเข้าประเทศอีก ผมก็ได้รับการสอบถามจากญาติสนิทมิตรสหาย แม้กระทั่งผู้ที่ไม่รู้จักมักคุ้นว่า สหรัฐอเมริกาจะให้คุณทักษิณเข้าประเทศได้หรือ เพราะคุณทักษิณเป็นผู้ต้องโทษมีข้อหาหนีกระบวนการยุติธรรม และถามต่อด้วยว่า ผมคิดอย่างไร
ตอนนั้น ผมได้ตอบแสดงความหวังไว้ว่า สหรัฐเป็นประเทศที่เติบโตมาด้วยระบอบประชาธิปไตย เด็กอเมริกันทุกคนต้องรู้เรื่องการประกาศอิสรภาพจากอังกฤษ ต้องรู้เรื่องการยกร่างรัฐธรรมนูญ ต้องรู้เรื่องการแบ่งแยกและการถ่วงดุลอำนาจ ต้องรู้เรื่องสิทธิและหน้าที่ ต้องรู้เรื่องการเคารพและปฏิบัติตามกฎหมายและข้อบังคับ ประธานาธิบดีสหรัฐเมื่อเข้ารับตำแหน่ง ต้องสาบานตนต่อพระคัมภีร์ สังคมอเมริกันอยู่กับกฎหมายและอยู่กับพระผู้เป็นเจ้า อยู่กับศาสนาศีลธรรมและความถูกต้อง ด้วยเหตุฉะนั้นในการตอบคำถาม ผมจึงแสดงความหวังและเชื่อว่า รัฐบาลอเมริกันจะไม่ทำอะไรที่บิดเบือนไปจากอุดมการณ์ ประเพณี ความเชื่อถือ ที่อยู่ในกรอบกฎหมายของความยุติธรรม และศีลธรรมของสังคมอเมริกา
ผมตอบแถมด้วยว่า สังคมอเมริกาและชาวอเมริกันยังเชื่อด้วยว่า การปกครองในระบอบประชาธิปไตยที่มีพรรคการเมืองแข่งขันกัน มีการเลือกตั้ง เพื่อหาตัวแทนไปทำหน้าที่ในสภานั้น เป็นสิ่งที่ดีงาม และการใช้อำนาจที่มาจากประชาชน ต้องมีการแบ่งแยก ต้องคานกัน และมีการตรวจสอบซึ่งกันและกัน นั่นเป็นสิ่งที่สังคมอเมริกันอยากให้ประชาคมโลกมีด้วย สังคมอเมริกันอยากให้ประชาคมโลกได้เพลิดเพลินกับสิทธิเสรีภาพ ถึงขั้นที่รัฐบาลอเมริกันมีนโยบายส่งเสริมประชาธิปไตยในต่างแดน และในหลายๆ กรณีถึงขั้นกรีธาทัพเข้าไปประเทศต่างๆ เพื่อล้มล้างสังคมเผด็จการเปลี่ยนเป็นสังคมประชาธิปไตย
ผมได้อธิบายเพิ่มเติมด้วยว่า เมื่อไม่นานมานี้ รัฐบาลสหรัฐยังได้ขอให้รัฐบาลไทยร่วมมือส่งตัว นายวิกเตอร์ บูทชาวรัสเซีย ผู้ต้องหาค้าอาวุธและการก่อการร้ายไปขึ้นศาลสหรัฐ ตามข้อตกลงว่าด้วยการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนและตามความสัมพันธ์ที่ดีเชิงมิตรจิตมิตรใจต่อกัน แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลอเมริกันไม่โอนอ่อนต่อโจรผู้ร้ายใดๆ ที่คุกคามกฎหมายอเมริกัน ที่มิได้จำกัดอยู่แค่ในดินแดนอเมริกา แต่สามารถแพร่ขยาย หรือยื่นมือออกมาสู่โลกภายนอกได้
แต่ทว่า ความหวังของผม และเหตุผลข้อวิเคราะห์ของผมพังทลายสิ้นดี เมื่อข่าวปรากฏออกมาว่า สหรัฐอเมริกาเปิดประตูให้นักโทษชายทักษิณจากประเทศไทยเข้าประเทศเขาเสียแล้ว
ผมอดแสดงความยินดีต่อชัยชนะชั่วคราวของคุณทักษิณไม่ได้ คุณทักษิณคงภูมิใจว่า ดูสิ ผมถูกสังคมไทยกล่าวหาและลงโทษ แต่แม้กระทั่งสหรัฐอเมริกา เจ้าโลกเจ้ากฎเกณฑ์ ยังยอมผมเลย แล้วสังคมไทยจะแข็งกร้าว ทนทานไปได้อีกสักเท่าใด
ประเด็นคือ สังคมไทยไม่ใช่และไม่เหมือนสังคมอเมริกาในแง่ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกรณีคุณทักษิณ คนอเมริกันหรือสังคมอเมริกันเกือบทั้งหมด ไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับคุณทักษิณ ที่รู้เรื่องก็ผู้ที่อยู่ในวงการการเมืองและธุรกิจขนาดยักษ์ แต่ในสังคมไทย คนไทยทุกคนรู้เรื่องคุณทักษิณ จะผิดจะถูกมากน้อยก็พอรู้เรื่อง ส่วนหนึ่งเชียร์ ส่วนหนึ่งคัดค้าน ดังที่ทราบกันดีอยู่ ฉะนั้น รัฐบาลไทยจะทำหรือไม่ทำอะไรเกี่ยวกับตัวคุณทักษิณก็อยู่ในความสนใจ ในความรับรู้ของคนไทยทุกคนโดยตลอด ผิดกับรัฐบาลอเมริกันซึ่งทำอะไรหรือไม่กับคุณทักษิณ คนอเมริกาไม่รู้และไม่มีการตรวจสอบ ไม่วิพากษ์วิจารณ์ เป็นเรื่องของรัฐบาลโอบามาล้วนๆ รัฐบาลโอบามายังไม่ต้องตอบคำถามประชาชนชาวอเมริกันในเรื่องคุณทักษิณ เพราะเขายังไม่รู้เรื่อง ก็ทำให้รัฐบาลโอบามา เปลี่ยนท่าทีจากไม่ให้คุณทักษิณเข้าประเทศ มาเป็นให้เข้าแล้ว
คำถามที่ผมถูกถามต่อมา ก็คือ ทำไมรัฐบาลโอบามาถึงปล่อยให้คุณทักษิณเข้าประเทศได้ ก็ในเมื่อผมได้อธิบายไว้ว่า สังคมอเมริกันเคารพกฎหมาย คำตอบของผมตอนนี้ก็คือ รัฐบาลโอบามาไม่ได้ปฏิบัติตนตามอุดมการณ์ ประเพณีความเชื่อถือของสังคมอเมริกันว่าด้วยการเคารพกฎหมาย ว่าด้วยการไม่ใช้ความรุนแรงในกิจการการเมือง รัฐบาลโอบามาบิดเบือนเจตนารมณ์รัฐธรรมนูญอเมริกัน มิได้ประพฤติตนให้ถูกต้อง มิได้เป็นรัฐบาลของประชาธิปไตยของประชาชนเพื่อประชาชนและโดยประชาชน รัฐบาลโอบามาคบโจร คบคนกระทำผิด และนอกจากรัฐบาลโอบามาไม่ได้ทำตนให้สมควรต่อสังคมอเมริกันแล้ว รัฐบาลโอบามายังสร้างความเจ็บปวดให้กับสังคมไทย เพราะเลือกที่จะอุ้มชูคนผิด และรัฐบาลโอบามายังดูถูกดูแคลน ไม่ให้เกียรติและเคารพต่อระบบและกระบวนการยุติธรรมของไทยอีกด้วย
ทำไมรัฐบาลโอบามา ซึ่งเป็นที่รู้จักว่าจะช่วยคนยากคนจน จะบริหารประเทศด้วยความถูกต้องถึงเป็นอย่างนี้ ทำไมตัวประธานาธิบดีโอบามาซึ่งเป็นคนลูกผสม เป็นชนกลุ่มน้อยที่มีชีวิตหลากหลายในหลายสังคม เชื้อชาติ ศาสนา ที่ควรจะรู้ซึ้งซึ่งความยุติธรรม ซึ่งการใช้อำนาจโดยมิชอบถึงได้ประพฤติเช่นนี้
เหตุก็เพราะว่า ประธานาธิบดีโอบามาได้ตกอยู่ท่ามกลางอำนาจของทุนนิยมสามานย์เสียแล้ว และทุนนิยมสามานย์นี้เห็นคุณทักษิณเป็นมิตรสหาย เป็นมิตรคู่คิดคู่ค้า ที่จะร่วมสังฆกรรมหาความร่ำรวยจากทรัพยากร ทรัพย์สินของโลกได้ร่วมกัน
ศาสตราจารย์ Jeffrey Sachs ได้เขียนไว้ในหนังสือ The Price of Civilization : Economic and Ethic after the Fall ว่าประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาที่มาจากพรรครีพับลิกัน มักตกอยู่ในอาณัติของพวกกลุ่มบริษัทพลังงาน ส่วนประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาที่มาจากพรรคเดโมแครตก็อยู่ในอาณัติของพวกการเงินที่วอลล์สตรีท นิวยอร์ก
คือประธานาธิบดีสหรัฐ ไม่ว่าจะมาจากพรรคใดในที่สุดจะถูกทุนนิยมสามานย์ ด้านอุตสาหกรรมและการเงินเข้าครอบงำทั้งนั้น
บริษัทยักษ์ใหญ่ต้องการเข้ามาตักตวงทรัพยากรธรรมชาติในไทย ต้องการเข้ามาควบกิจการถือหุ้นรัฐวิสาหกิจเมื่อแปรรูป และเชื่อว่าจะทำมาค้าขายครอบงำสะดวกโยธิน เมื่อมีรัฐบาลในประเทศที่คิดอ่านเหมือนกัน คือ ธุรกิจมาก่อน กำไรมาก่อน เรื่องความถูกต้องมาทีหลัง
เมื่ออยู่ในอาณัติของวงการธุรกิจทุนนิยมสามานย์ฉะนั้น รัฐบาลโอบามาจึงทำร้ายอุดมการณ์ความเชื่อถือของสังคมอเมริกัน โดยการปล่อยให้คุณทักษิณเข้าประเทศได้อีก ผมไม่เชื่อว่ารัฐบาลโอบามางี่เง่า ไม่รู้เรื่องความเป็นไปในประเทศไทย หรือหลงคารมของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ว่าคุณทักษิณแสนดี รัฐบาลโอบามารู้ดีว่า อะไรเป็นอะไร แต่ก็เป็นส่วนหนึ่งของทุนนิยมสามานย์เสียแล้วเท่านั้น
สถานทูตสหรัฐที่กรุงเทพฯออกมาชี้แจงว่า ไม่ได้ส่งตัวคุณทักษิณกลับประเทศไทย เพราะรัฐบาลยิ่งลักษณ์ไม่ได้ขอความร่วมมือให้ส่งตัวตามข้อตกลงว่าด้วยการส่งผู้ร้ายข้ามแดนก็ถูกต้อง และการขอก็คงไม่เกิดขึ้น เพราะรัฐบาลยิ่งลักษณ์เป็นของคุณทักษิณ จะให้ทำร้ายเจ้าของได้อย่างไร แต่มิได้หมายความว่ารัฐบาลโอบามาจะลอยนวลไปได้ เพราะสหรัฐอเมริกาสามารถมิให้คุณทักษิณเข้าประเทศได้ เหมือนที่สหรัฐสามารถปฏิเสธไม่ออกวีซ่าให้คนไทย หรือไม่ให้คนไทยผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองที่สนามบินของเขา โดยไม่ต้องชี้แจงและไม่ต้องสอบถาม กฎหมายสหรัฐ โดยทั่วไปและกฎหมายเข้าเมืองของสหรัฐ ไม่ตอบรับอาชญากรผู้ต้องโทษเช่น ในกรณีคุณทักษิณ ฉะนั้น ที่สถานทูตสหรัฐ พูดเรื่องรัฐบาลยิ่งลักษณ์ไม่ขอตัวให้ส่งกลับภายใต้ข้อตกลงว่าด้วยการส่งผู้ร้ายข้ามแดน จึงพูดแค่ครึ่งเดียว ส่วนครึ่งหลังก็คือปล่อยให้คุณทักษิณเข้าประเทศได้อย่างไร ทั้งที่ผิดกฎหมายเข้าเมืองของสหรัฐเอง (ข้อ 1182 (20) (i และ ii) รัฐบาลสหรัฐมีข้อยกเว้นอย่างไรให้กับคุณทักษิณผู้เป็นผู้ต้องโทษ ซึ่งสถานทูตสหรัฐยังไม่ได้ชี้แจง
แล้วผิดกฎหมายเข้าเมืองของฮ่องกงหรือไม่
แจ้งความตำรวจฮ่องกงจับคุณทักษิณในตอนนี้ได้ไหม
ในฐานกระทำผิดกฎหมายเข้าเมืองของฮ่องกง

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#55 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2555 - 08:13

ทำไมคนทั่วโลกถึงไม่เชื่อกระดาษแผ่นนี้แล้วรีบจับทักษิณส่งกลับมายังประเทศไทย?

Started by Jagger, 31 July 12 00:20


เพราะอะไรครับ? ผมต้องการคำตอบ


เพราะว่าไอ้"ปี๊งศักดิ์"บอกรัฐบาลต่างประเทศ เข่น ญี่ปุ่น สหรัฐว่า....
รัฐบาล ว.5 4ss ไม่สนใจนำ'นักโทษหนีคุก'คนนี้กลับประเทศไทยให้หนักแผ่นดินไทยในเวลานี้........ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

ถ้าสิ้นวาสนาชตาแม๊ว....
"กรรม"จะทำให้ไอ้ปีงศักดิ์ นางมารร้าย ประชา ธาริต จุลสิงห์ ป๊อก คำรณวิทย์รับโทษฑัณท์ตามกฏหมายบ้านเมือง.....ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

Edited by ปุถุชน, 7 กันยายน พ.ศ. 2555 - 08:20.

เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#56 นารายณ์สังหาร

นารายณ์สังหาร

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,097 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2555 - 08:23

ถ้าไม่มีกระดาษแผ่นนี้ เราก็คงไม่มีทางรู้หรอกว่า คนทั้งโลกอยู่ฝ่ายไหนครับ จริงไหม? :)


ทั้งโลกเลยเหรอครับ ฮ่า ฮ่า ผมว่าไปไหนมาไหนได้ทั้งโลก ยกเว้นบ้านเกิดนี่เจ็บใจจี้ดๆกว่ากันเยอะเลยนะครับคุณ

คนทั้งโลกไม่ได้สนใจประเทศเราขนาดนั้น และผมก็สนเฉพาะประเทศผมไม่ได้สนทั้งโลก ก็เชิญพร่ำเพ้อพรรณาถึงมันต่อไปละกันนะครับ ไม่รู้ว่าเถ้ากระดูกจะได้กลับมาแบบเท่ห์ๆไหม

Edited by นารายณ์สังหาร, 7 กันยายน พ.ศ. 2555 - 08:25.

ข้าพุทธเจ้า จักยอมตาย..เพื่อจะดำรงค์ไว้..ซึ่งพระบรมเดชานุภาพ..แห่งพระมหากษัตริย์เจ้า

#57 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2555 - 08:26

ในเมื่อผิดกฎหมายเข้าเมืองของสหรัฐเอง ทำไมจะไม่ผิดกฎหมายเข้าเมืองของฮ่องกงเอง ถ้ามีผู้เข้าแจ้งความต่อตำรวจฮ่งกง อย่างน้อยเมื่อผิดกฎหมายเข้าเมือง ต้องเนรเทศออกนอกเกาะฮ่องกงแน่นอน

Edited by Stargate-1, 7 กันยายน พ.ศ. 2555 - 08:44.

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#58 คนหนีคุก

คนหนีคุก

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 675 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2555 - 08:35

แต่ถ้าไม่ผิดทำไมต้องหนีคะ
กลับมาสู้คดีสิ่คะ

ทุกวันนี้เห็นหนีหัวซุกหัวซุน
ไปประเทศไหนก็พาเขา...ที่นั่น

#59 best

best

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 741 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2555 - 08:41

หมายจับนี่ก็นานแล้วนี่ ลองไปถามอภิสิทธิ์ดิครับ เคยเป็นนายกฯมา 2 ปีเขาอาจมีคำตอบให้นะ :lol: :lol: :lol:

#60 ypk

ypk

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,173 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2555 - 08:43

เหอ เหอ เหอ จูเลียน อัสซานจ์ หนีหมายจับของสวีเดน
นอนกระดิกขาอยู่ในอังกฤษ อังกฤษมีพันธะทางกฎหมาย
ส่งผู้ร้ายข้ามแดนให้สวีเดน แต่ป่านนี้ นายอัสซานจ์ ยัง
นอนกระดิกขาอยู่ในอังกฤษ เจ๋ง กว่าไอ้แม้วเยอะ
Pooklook เอ้ย Jagger ทำไรไม่สงสัยบ้าง ว้า 5555555

#61 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2555 - 08:44

กฎหมายเข้าเมืองของฮ่องกงนะ

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#62 นกสองหัว

นกสองหัว

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 71 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2555 - 09:04

คนทั่วโลกไม่รู้กี่ล้านคนไม่เชื่อกระดาษแผ่นนี้ก็ไม่เป็นไรครับไม่เครียด แต่ทำให้คน1คนเข้าประเทศไทยซึ่งมีไม่กี่ล้านไม่ได้ นี่สิสะใจจริง คนส่วนน้อยทำให้คนส่วนใหญ่ช่วยคน 1 คนเข้าไทยไม่ได้ :D

#63 เดอะอำมาตย์

เดอะอำมาตย์

    อิคคิวเป่าปุ้น

  • Members
  • PipPipPip
  • 799 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2555 - 09:11

แล้วเอ็งรู้ได้ไงว่าเค้าไม่เชื่ออ่ะ
" เราควรรอให้คนอื่นยอมรับเรา หรือควรทำให้เราเป็นที่ยอมรับของผู้อื่น "

#64 nunoi

nunoi

    เด็กข้างถนน

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,745 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2555 - 09:12

ถ้าไม่มีกระดาษแผ่นนี้ เราก็คงไม่มีทางรู้หรอกว่า คนทั้งโลกอยู่ฝ่ายไหนครับ จริงไหม? :)


ผมว่าไม่เกี่ยวนะครับ คุณอ่านที่คุณNo more พิมพ์

และคนอื่นๆ บ้างหรือเปล่าครับ ไม่ใช่เอาความคิดเห็นตัวเองเป็นใหญ่ แล้วตอนที่สหัสรัฐ ไม่ให้เข้า ตอนแรกๆๆ นี่มันเกี่ยวกับอะไรหรือครับ

ตอนนี้คุณว่าคุณทักษินมีฐานะอะไรในประเทศไทย


แล้ว ตำรวจสากลต้องตามจับผู้ร้ายทั้งหมด ที่หนีออกนอกประเทศหรือเปล่าครับ

แล้วทำไมเห็นพอทำผิด ก็จะหนีออกนอกประเทศ ทุกๆประเทศล่ะครับ

ผมไม่แน่ใจนะ แต่ดูหนังประเทศที่ไร พอทำผิด ก็จะหนีออกนอกประเทศทั้งน้น ทำไม ประเทศที่คนร้ายหนีไปไม่จับมาส่งประเทศของคนอื่นล่ะครับ

กฎหมายมันก็แค่สิงที่สร้างมาอย่างมีเป้าหมาย แต่หาก เอาแต่บอกว่ากฎหมายเป็นแบบนี้ แบบนั้น โดยไม่สนใจว่าเป้าหมายจริงๆ นันคืออะไร ก็คงไม่ใช่ 

 

 


#65 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2555 - 09:19

หากบุคคลใดทำผิดประเทศใด ก็ต้องรับโทษประเทศนั้น ตอนนี้ ทักษิณทำผิดกฎหมายเข้าเมืองของฮ่องกงอยู่ต้องรับโทษที่ฮ่องกงก่อน ถ้ามีคนไปแจ้งความณ.บัดนี้

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#66 อิไซกูนิ

อิไซกูนิ

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,631 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2555 - 09:26

Posted Image

เพราะอะไรครับ? ผมต้องการคำตอบ


Posted Image

Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image

เป็นเห็บเกาะไข่ระบบรัฐประหาร


#67 pop2518

pop2518

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 941 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2555 - 10:53

คำตอบหาไม่ยาก คุณเคยเห็นการส่ง นักโทษระดับที่เคยเป็นอดีตผู้นำส่งกลับประเทศมั้ยล่ะ น้อย ถึง แทบไม่มีเลย มันไม่ใช่เรื่องแปลกหรอกครับ เพราะ ตปท เขาก็ยังหวั่นๆว่าหาก ทักษิณ กลับมาเป็นผู้นำอีก ก็จะมีปัญหากัน มันก็เท่านั้นเองครับ ผมก็คิดไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่า ไอ้การส่งข้ามแดนเนี่ย พูดให้ตายไปเหอะ ไม่เกิดขึ้นหรอก เพราะไรเหรอ เพราะขนาดว่า รบ อภิสิทธิ์เอง ก็ไม่ได้ไปจริงจังเรื่องนี้นัก เพราะเดี่ยวจะโดน นปช เอามาใช้เป็นเรื่องสำหรับก่อการประท้วงไงครับ เรื่องมัน simple มากๆ แต่มีคำถามวกกลับว่า แล้วทำไม ทักษิณ ไม่กลับเมืองไทยล่ะ กลัวไอ้กระดาษแผ่นนี้เหรอ คนทั้งโลกไม่กลัว แต่ทักษิณกลัวเหรอ ?!????

#68 MuuSang

MuuSang

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,604 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2555 - 10:59

เพราะทักษิณเป็นคนดี
มีเงินให้ใช้
ทักษิณเป็น เมพ
แม้นใครรัก รักมั่ง ชัง ชังตอบ

#69 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2555 - 11:09

ใครพอจะตอบได้ไหมว่า ถ้าแจ้งจับทักษิณที่ฮ่องกงตอนนี้ในข้อหาทำผิดกฎหมายเข้าเมืองของฮ่องกงจะได้ไหม?

Edited by Stargate-1, 7 กันยายน พ.ศ. 2555 - 11:11.

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#70 pingping

pingping

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 364 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2555 - 12:31

คุกมีไว้ขังคนจนรึเปล่าเนี้ย ^_^
อย่าเป็นฝูงแกะที่หลงทาง

#71 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2555 - 12:35

พูดเรื่องรัฐบาลยิ่งลักษณ์ไม่ขอตัวให้ส่งกลับภายใต้ข้อตกลงว่าด้วยการส่งผู้ร้ายข้ามแดน จึงพูดแค่ครึ่งเดียว ส่วนครึ่งหลังก็คือปล่อยให้คุณทักษิณเข้าประเทศได้อย่างไร ทั้งที่ผิดกฎหมายเข้าเมืองของสหรัฐเอง (ข้อ 1182 (20) (i และ ii) รัฐบาลสหรัฐมีข้อยกเว้นอย่างไรให้กับคุณทักษิณผู้เป็นผู้ต้องโทษ ซึ่งสถานทูตสหรัฐยังไม่ได้ชี้แจง
แล้วผิดกฎหมายเข้าเมืองของฮ่องกงหรือไม่
แจ้งความตำรวจฮ่องกงจับคุณทักษิณในตอนนี้ได้ไหม
ในฐานกระทำผิดกฎหมายเข้าเมืองของฮ่องกง
ใครพอจะตอบได้ไหมว่า ถ้าคนไทยในฮ่องกงแจ้งจับทักษิณที่ฮ่องกงตอนนี้ในข้อหาทำผิดกฎหมายเข้าเมืองของฮ่องกงจะได้ไหม?

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#72 คนไทย916

คนไทย916

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,396 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2555 - 12:39

Posted Image

เพราะอะไรครับ? ผมต้องการคำตอบ

พราะไม่ใช่กระดาษแผ่นนี้แผ่นเดียว หรือครับ ที่ทำให้คนใจตุ๊ด ขี้โกหก หนีคุก ไม่กล้าเข้าประเทศไทย
ประเด็นไม่ใช่ต่างประเทศแล้ว อยู่ที่ตัวมันคนเดียว ที่อยู่ในกระดาษ ใยไม่กลับมาถ้าว่า ทั่วโลกเมินแล้ว 55555555555

เราตระกูลชินจัง ขอยก ฐานะ เสื้อแดง จาก ไพร่ เป็น ควายแดง ณ.บัดนี้  

    ถึงแม้ พ่อแม่ เองจะให้ฐานะความเป็น คน มาแต่กำเนิดก็ตาม 


#73 อาตี๋

อาตี๋

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,267 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2555 - 13:01

ไปดูอีกกระทู้หนึ่ง มีนายไจรัญอีกคนหนึ่งนี่หว่าที่หนีคดีอาญาไปอยู่ต่างประเทศ ก็ไม่เห็นอินเตอร์โพลไปตามจับกลับมาสักที

สิทธิตามระบอบประชาติปไตยมีไว้สำหรับให้เสื้อแดงผู้เรียกร้องประชาติปไตยเท่านั้น


ผู้อื่นห้ามใช้มิเช่นนั้นจะโดนประชาติปไตยลงโทษ


#74 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 8 กันยายน พ.ศ. 2555 - 18:28

ใครพอจะตอบได้ไหมว่า ถ้าแจ้งจับทักษิณที่ฮ่องกงตอนนี้ในข้อหาทำผิดกฎหมายเข้าเมืองของฮ่องกงจะได้ไหม?

ไม่เป็นไรครับ เพ่นไปอังกฤษแล้ว

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#75 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 8 กันยายน พ.ศ. 2555 - 18:50

ไปอังกฤษคงไม่มีภัยธรรมชาตินะ พวกสลิ่มชอบคิดอะไรแปลกๆ

ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#76 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 8 กันยายน พ.ศ. 2555 - 18:57

กษิต ภิรมย์ : โอบามาใช้ข้อตกลงว่าด้วยการส่งผู้ร้ายข้ามแดน หรือใช้กฎหมายตรวจคนเข้าเมืองในกรณีทักษิณ

เมื่อตอนมีข่าวว่า สหรัฐอเมริกาจะให้คุณทักษิณเข้าประเทศอีก ผมก็ได้รับการสอบถามจากญาติสนิทมิตรสหาย แม้กระทั่งผู้ที่ไม่รู้จักมักคุ้นว่า สหรัฐอเมริกาจะให้คุณทักษิณเข้าประเทศได้หรือ เพราะคุณทักษิณเป็นผู้ต้องโทษมีข้อหาหนีกระบวนการยุติธรรม และถามต่อด้วยว่า ผมคิดอย่างไร
ตอนนั้น ผมได้ตอบแสดงความหวังไว้ว่า สหรัฐเป็นประเทศที่เติบโตมาด้วยระบอบประชาธิปไตย เด็กอเมริกันทุกคนต้องรู้เรื่องการประกาศอิสรภาพจากอังกฤษ ต้องรู้เรื่องการยกร่างรัฐธรรมนูญ ต้องรู้เรื่องการแบ่งแยกและการถ่วงดุลอำนาจ ต้องรู้เรื่องสิทธิและหน้าที่ ต้องรู้เรื่องการเคารพและปฏิบัติตามกฎหมายและข้อบังคับ ประธานาธิบดีสหรัฐเมื่อเข้ารับตำแหน่ง ต้องสาบานตนต่อพระคัมภีร์ สังคมอเมริกันอยู่กับกฎหมายและอยู่กับพระผู้เป็นเจ้า อยู่กับศาสนาศีลธรรมและความถูกต้อง ด้วยเหตุฉะนั้นในการตอบคำถาม ผมจึงแสดงความหวังและเชื่อว่า รัฐบาลอเมริกันจะไม่ทำอะไรที่บิดเบือนไปจากอุดมการณ์ ประเพณี ความเชื่อถือ ที่อยู่ในกรอบกฎหมายของความยุติธรรม และศีลธรรมของสังคมอเมริกา
ผมตอบแถมด้วยว่า สังคมอเมริกาและชาวอเมริกันยังเชื่อด้วยว่า การปกครองในระบอบประชาธิปไตยที่มีพรรคการเมืองแข่งขันกัน มีการเลือกตั้ง เพื่อหาตัวแทนไปทำหน้าที่ในสภานั้น เป็นสิ่งที่ดีงาม และการใช้อำนาจที่มาจากประชาชน ต้องมีการแบ่งแยก ต้องคานกัน และมีการตรวจสอบซึ่งกันและกัน นั่นเป็นสิ่งที่สังคมอเมริกันอยากให้ประชาคมโลกมีด้วย สังคมอเมริกันอยากให้ประชาคมโลกได้เพลิดเพลินกับสิทธิเสรีภาพ ถึงขั้นที่รัฐบาลอเมริกันมีนโยบายส่งเสริมประชาธิปไตยในต่างแดน และในหลายๆ กรณีถึงขั้นกรีธาทัพเข้าไปประเทศต่างๆ เพื่อล้มล้างสังคมเผด็จการเปลี่ยนเป็นสังคมประชาธิปไตย
ผมได้อธิบายเพิ่มเติมด้วยว่า เมื่อไม่นานมานี้ รัฐบาลสหรัฐยังได้ขอให้รัฐบาลไทยร่วมมือส่งตัว นายวิกเตอร์ บูทชาวรัสเซีย ผู้ต้องหาค้าอาวุธและการก่อการร้ายไปขึ้นศาลสหรัฐ ตามข้อตกลงว่าด้วยการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนและตามความสัมพันธ์ที่ดีเชิงมิตรจิตมิตรใจต่อกัน แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลอเมริกันไม่โอนอ่อนต่อโจรผู้ร้ายใดๆ ที่คุกคามกฎหมายอเมริกัน ที่มิได้จำกัดอยู่แค่ในดินแดนอเมริกา แต่สามารถแพร่ขยาย หรือยื่นมือออกมาสู่โลกภายนอกได้
แต่ทว่า ความหวังของผม และเหตุผลข้อวิเคราะห์ของผมพังทลายสิ้นดี เมื่อข่าวปรากฏออกมาว่า สหรัฐอเมริกาเปิดประตูให้นักโทษชายทักษิณจากประเทศไทยเข้าประเทศเขาเสียแล้ว
ผมอดแสดงความยินดีต่อชัยชนะชั่วคราวของคุณทักษิณไม่ได้ คุณทักษิณคงภูมิใจว่า ดูสิ ผมถูกสังคมไทยกล่าวหาและลงโทษ แต่แม้กระทั่งสหรัฐอเมริกา เจ้าโลกเจ้ากฎเกณฑ์ ยังยอมผมเลย แล้วสังคมไทยจะแข็งกร้าว ทนทานไปได้อีกสักเท่าใด
ประเด็นคือ สังคมไทยไม่ใช่และไม่เหมือนสังคมอเมริกาในแง่ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกรณีคุณทักษิณ คนอเมริกันหรือสังคมอเมริกันเกือบทั้งหมด ไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับคุณทักษิณ ที่รู้เรื่องก็ผู้ที่อยู่ในวงการการเมืองและธุรกิจขนาดยักษ์ แต่ในสังคมไทย คนไทยทุกคนรู้เรื่องคุณทักษิณ จะผิดจะถูกมากน้อยก็พอรู้เรื่อง ส่วนหนึ่งเชียร์ ส่วนหนึ่งคัดค้าน ดังที่ทราบกันดีอยู่ ฉะนั้น รัฐบาลไทยจะทำหรือไม่ทำอะไรเกี่ยวกับตัวคุณทักษิณก็อยู่ในความสนใจ ในความรับรู้ของคนไทยทุกคนโดยตลอด ผิดกับรัฐบาลอเมริกันซึ่งทำอะไรหรือไม่กับคุณทักษิณ คนอเมริกาไม่รู้และไม่มีการตรวจสอบ ไม่วิพากษ์วิจารณ์ เป็นเรื่องของรัฐบาลโอบามาล้วนๆ รัฐบาลโอบามายังไม่ต้องตอบคำถามประชาชนชาวอเมริกันในเรื่องคุณทักษิณ เพราะเขายังไม่รู้เรื่อง ก็ทำให้รัฐบาลโอบามา เปลี่ยนท่าทีจากไม่ให้คุณทักษิณเข้าประเทศ มาเป็นให้เข้าแล้ว
คำถามที่ผมถูกถามต่อมา ก็คือ ทำไมรัฐบาลโอบามาถึงปล่อยให้คุณทักษิณเข้าประเทศได้ ก็ในเมื่อผมได้อธิบายไว้ว่า สังคมอเมริกันเคารพกฎหมาย คำตอบของผมตอนนี้ก็คือ รัฐบาลโอบามาไม่ได้ปฏิบัติตนตามอุดมการณ์ ประเพณีความเชื่อถือของสังคมอเมริกันว่าด้วยการเคารพกฎหมาย ว่าด้วยการไม่ใช้ความรุนแรงในกิจการการเมือง รัฐบาลโอบามาบิดเบือนเจตนารมณ์รัฐธรรมนูญอเมริกัน มิได้ประพฤติตนให้ถูกต้อง มิได้เป็นรัฐบาลของประชาธิปไตยของประชาชนเพื่อประชาชนและโดยประชาชน รัฐบาลโอบามาคบโจร คบคนกระทำผิด และนอกจากรัฐบาลโอบามาไม่ได้ทำตนให้สมควรต่อสังคมอเมริกันแล้ว รัฐบาลโอบามายังสร้างความเจ็บปวดให้กับสังคมไทย เพราะเลือกที่จะอุ้มชูคนผิด และรัฐบาลโอบามายังดูถูกดูแคลน ไม่ให้เกียรติและเคารพต่อระบบและกระบวนการยุติธรรมของไทยอีกด้วย
ทำไมรัฐบาลโอบามา ซึ่งเป็นที่รู้จักว่าจะช่วยคนยากคนจน จะบริหารประเทศด้วยความถูกต้องถึงเป็นอย่างนี้ ทำไมตัวประธานาธิบดีโอบามาซึ่งเป็นคนลูกผสม เป็นชนกลุ่มน้อยที่มีชีวิตหลากหลายในหลายสังคม เชื้อชาติ ศาสนา ที่ควรจะรู้ซึ้งซึ่งความยุติธรรม ซึ่งการใช้อำนาจโดยมิชอบถึงได้ประพฤติเช่นนี้
เหตุก็เพราะว่า ประธานาธิบดีโอบามาได้ตกอยู่ท่ามกลางอำนาจของทุนนิยมสามานย์เสียแล้ว และทุนนิยมสามานย์นี้เห็นคุณทักษิณเป็นมิตรสหาย เป็นมิตรคู่คิดคู่ค้า ที่จะร่วมสังฆกรรมหาความร่ำรวยจากทรัพยากร ทรัพย์สินของโลกได้ร่วมกัน
ศาสตราจารย์ Jeffrey Sachs ได้เขียนไว้ในหนังสือ The Price of Civilization : Economic and Ethic after the Fall ว่าประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาที่มาจากพรรครีพับลิกัน มักตกอยู่ในอาณัติของพวกกลุ่มบริษัทพลังงาน ส่วนประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาที่มาจากพรรคเดโมแครตก็อยู่ในอาณัติของพวกการเงินที่วอลล์สตรีท นิวยอร์ก
คือประธานาธิบดีสหรัฐ ไม่ว่าจะมาจากพรรคใดในที่สุดจะถูกทุนนิยมสามานย์ ด้านอุตสาหกรรมและการเงินเข้าครอบงำทั้งนั้น
บริษัทยักษ์ใหญ่ต้องการเข้ามาตักตวงทรัพยากรธรรมชาติในไทย ต้องการเข้ามาควบกิจการถือหุ้นรัฐวิสาหกิจเมื่อแปรรูป และเชื่อว่าจะทำมาค้าขายครอบงำสะดวกโยธิน เมื่อมีรัฐบาลในประเทศที่คิดอ่านเหมือนกัน คือ ธุรกิจมาก่อน กำไรมาก่อน เรื่องความถูกต้องมาทีหลัง
เมื่ออยู่ในอาณัติของวงการธุรกิจทุนนิยมสามานย์ฉะนั้น รัฐบาลโอบามาจึงทำร้ายอุดมการณ์ความเชื่อถือของสังคมอเมริกัน โดยการปล่อยให้คุณทักษิณเข้าประเทศได้อีก ผมไม่เชื่อว่ารัฐบาลโอบามางี่เง่า ไม่รู้เรื่องความเป็นไปในประเทศไทย หรือหลงคารมของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ว่าคุณทักษิณแสนดี รัฐบาลโอบามารู้ดีว่า อะไรเป็นอะไร แต่ก็เป็นส่วนหนึ่งของทุนนิยมสามานย์เสียแล้วเท่านั้น
สถานทูตสหรัฐที่กรุงเทพฯออกมาชี้แจงว่า ไม่ได้ส่งตัวคุณทักษิณกลับประเทศไทย เพราะรัฐบาลยิ่งลักษณ์ไม่ได้ขอความร่วมมือให้ส่งตัวตามข้อตกลงว่าด้วยการส่งผู้ร้ายข้ามแดนก็ถูกต้อง และการขอก็คงไม่เกิดขึ้น เพราะรัฐบาลยิ่งลักษณ์เป็นของคุณทักษิณ จะให้ทำร้ายเจ้าของได้อย่างไร แต่มิได้หมายความว่ารัฐบาลโอบามาจะลอยนวลไปได้ เพราะสหรัฐอเมริกาสามารถมิให้คุณทักษิณเข้าประเทศได้ เหมือนที่สหรัฐสามารถปฏิเสธไม่ออกวีซ่าให้คนไทย หรือไม่ให้คนไทยผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองที่สนามบินของเขา โดยไม่ต้องชี้แจงและไม่ต้องสอบถาม กฎหมายสหรัฐ โดยทั่วไปและกฎหมายเข้าเมืองของสหรัฐ ไม่ตอบรับอาชญากรผู้ต้องโทษเช่น ในกรณีคุณทักษิณ ฉะนั้น ที่สถานทูตสหรัฐ พูดเรื่องรัฐบาลยิ่งลักษณ์ไม่ขอตัวให้ส่งกลับภายใต้ข้อตกลงว่าด้วยการส่งผู้ร้ายข้ามแดน จึงพูดแค่ครึ่งเดียว ส่วนครึ่งหลังก็คือปล่อยให้คุณทักษิณเข้าประเทศได้อย่างไร ทั้งที่ผิดกฎหมายเข้าเมืองของสหรัฐเอง (ข้อ 1182 (20) (i และ ii) รัฐบาลสหรัฐมีข้อยกเว้นอย่างไรให้กับคุณทักษิณผู้เป็นผู้ต้องโทษ ซึ่งสถานทูตสหรัฐยังไม่ได้ชี้แจง
แล้วผิดกฎหมายเข้าเมืองของฮ่องกงหรือไม่
แจ้งความตำรวจฮ่องกงจับคุณทักษิณในตอนนี้ได้ไหม
ในฐานกระทำผิดกฎหมายเข้าเมืองของฮ่องกง


อย่างนั้นขอถามใหม่
แล้วผิดกฎหมายเข้าเมืองของอังกฤษหรือไม่
แจ้งความตำรวจอังกฤษจับทักษิณในตอนนี้ได้ไหม
ในฐานกระทำผิดกฎหมายเข้าเมืองของอังกฤษ

พรรคฝ่ายค้านช่วยจัดการให้ที

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3





ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน