Jump to content


Photo
- - - - -

เมื่อคืนสนุกกันเต็มที่เลยนะครับทุกท่าน ...


  • Please log in to reply
75 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 เด็กปากดี

เด็กปากดี

    I am Royalist

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,947 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 08:32

*
POPULAR

Posted Image



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ เวลา 20.40 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์พรรคร่วมรัฐบาล โดยได้ทักทายเหล่าบรรดาแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล อาทิ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นายบรรหาร ศิลปอาชา ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล หัวหน้าพรรคชาติพัฒนาและ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรค โดยในขณะนั้นมีนายสนธยา คุณปลื้ม แกนนำพรรคพลังชล ได้ร้องเพลงอยู่บนเวทีในฐานะตัวแทนพรรคร่วมด้วย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น

http://www.isnhotnew...ลักษณ์-ชินวัตร/


เมื่อคืนรู้ไหมครับว่าปัตตานีไฟดับทั้งเมือง


Posted Image


สจฺ จํ เว อมตา วาจา คำสัตย์แลเป็นวาจาไม่ตาย

#2 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 08:39

Posted Image






"หนูไม่รู้" ๆ ๆ ๆ......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#3 Moo3storey

Moo3storey

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,284 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 08:39

ตอนนี้อยากเห็นนโยบายเร่งด่วนในการแก้ปัญหา 3 จว.จากนายก

#4 idolation

idolation

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,996 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 08:40

เสียดายงบชิบ..
รักในหลวง ห่วงลูกหลาน ร่วมกันต้าน ตระกูลชินวัตร

#5 kop16

kop16

    U will never walk alone.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,507 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 08:50

ไม่มีการออกอากาศ ขอโทษ ด้วยนะเนียะ

ประเทศไทย....

If you try hard enough, you can be whatever you want to be.


#6 susu

susu

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,066 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 08:53

อยากฉีกหัวใจคน15ล้านที่เลือกมาดูจริง ๆ

#7 shamu2011

shamu2011

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 241 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 08:59

ขอแสดงความเสียใจ และเห็นใจกับเพื่อนร่วมชาติ ร่วมรัดบานเดียวกันด้วยครับ

#8 wewe

wewe

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,005 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 09:03

ทางเรา

ภาพรวม

บูรณาการ

ทุกภาคส่วน

ความเท็จแม้นเร้นได้ในปัจจุบัน  แต่ก็เหมือนซ่อนสุริยันไว้หลังเมฆ

อย่านึกถึงแต่ความผิดพลาด  จงระลึกถึงต้นเหตุของความผิดพลาด


#9 นายเกตุ

นายเกตุ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,791 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 09:11

กำลังมันส์อยู่ค่ะ

#10 ริวมะคุง

ริวมะคุง

    ห้ามให้อาหารสัตว์

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,577 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 09:12

ไม่ได้เลือก เลยไม่สนใจสินะ
Posted Image

#11 Thai4u

Thai4u

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,398 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 09:13

โคตรสะเทือนใจ..... ในเมื่อผู้นำไม่ดูดำดูดี ปล่อยให้ประชาชนหวาดผวาด้วยสถานการณ์ที่ไม่สู้ดี

แล้วยังเสรือกทำพฤติกรรมตรงกันข้ามกับบรรยากาศที่ตรึงเครียด

แถมสรยุทธ์ยังนำภาพสนุกสนานเฮฮามาเผยแพร่อีกนานนับสิบนาที วังเวงจริงๆ

ขอกราบเท้าวิงวอนนังยก ให้เป็นผู้นำของคนไทยทั้งประเทศ ถ้าทำไม่ได้ก็ย้ายก้นไปซะ........

คุณต้องลงมือ จึงจะเห็นการเปลี่ยนแปลง "คานธี"

 

กฏของเสียงข้างมาก จะใช้กับเรื่องของมโนธรรมไม่ได้ "คานธี"

 


#12 Siren

Siren

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,336 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 09:15

พระธรรมเทศนาว่าด้วยการเป็นผู้นำ 9 มิ.ย. 2555

โดย พระธรรมเจดีย์ (ประกอบ ธมฺมเสฏฺโฐ ป.ธ.9) เจ้าอาวาสวัดกัลยาณมิตร เจ้าคณะภาค 13


()



.....ผู้ปกครอง ผู้เป็นใหญ่หรือผู้นำสังคมต้องมีคุณธรรม คือ ความขยันหมั่นเพียรในสิ่งที่เรียกว่าการงานหนึ่ง ความไม่ประมาทหนึ่ง ความมีปัญญารู้เท่าทันเหตุการณ์หนึ่ง ความเป็นผู้จัดแจงการงานหนึ่ง ดังนี้



อันคุณธรรมทั้ง 4 ประการนี้ มีมาแต่โบราณ ท่านวางเป็นหลักการใช้กันมาทุกยุคทุกสมัย ด้วยว่าถ้าผู้ปกครอง ผู้ใหญ่ หรือผู้บริหารจัดการสังคมทั้งระดับบนและระดับล่างปฏิบัติตามคุณธรรมเหล่านี้ ความเจริญรุ่งเรือง ความวัฒนาสถาพรของสังคมประเทศชาติจึงจะมีได้ เรียกว่าได้ผู้ปกครอง ผู้นำ ผู้บริหารที่มีคุณธรรมและมีคุณภาพทีเดียว



การพัฒนาสังคมประเทศชาติที่ต้องล้มลุกคลุกคลานไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร เป็นเพราะผู้ปกครอง ผู้นำ ผู้บริหารสังคมไร้คุณธรรมและไร้คุณภาพนั่นเอง ประการที่หนึ่ง ความขยันหมั่นเพียรในสิ่งที่เรียกว่าการงานมีอรรถาธิบายว่า ภาวะของน้ำใจที่ตื่นตัวอยู่เสมอ พร้อมที่จะลุกขึ้นทำงานทุกขณะ คิดไปในทางก้าวหน้าตลอดเวลา กล้าที่จะเผชิญกับความลำบากในการทำงาน ไม่ว่างานนั้นจะสูงหรือต่ำ



ธรรมดามนุษย์เราไม่ว่าจะอยู่ในเพศภูมิอย่างไร จะเป็นชาวบ้านหรือชาววัด หากมีความขยันแล้ว เป็นอันว่าขึ้นสู่ทางที่ถูก ความสำเร็จ ความมั่งคั่ง ความอุดมสมบูรณ์ ด้วยทรัพย์ ด้วยยศและอื่นๆจะเกิดขึ้นตามมาโดยไม่ยาก เพราะเป็นความจริงของโลกที่ว่า คนขยันตกอับไม่มี ส่วนคนเกียจคร้านได้ดีก็ไม่มีเหมือนกัน เพราะฉะนั้นจึงกล่าวได้ว่า ความขยันมีแต่คุณอย่างเดียว ไม่มีโทษ ส่วนความเกียจคร้านมีแต่โทษอย่างเดียวไม่มีคุณ



ผู้นำ ผู้บริหาร ผู้ปกครองทุกสังคม จะต้องทำใจเสมอว่าตนเองมีหน้าที่ซื้อความทุกข์ของผู้ที่อยู่ในสังคมหรือหน่วยงานที่ตนรับผิดชอบ ถึงจะลำบากยากเข็ญก็ต้องมีน้ำอดน้ำทน ฝ่าความยากลำบากไปให้ได้ เพราะก่อนที่ตนจะเข้ารับตำแหน่งแห่งที่เป็นผู้นำ ผู้ปกครอง ผู้บริหารนั้น ต้องปลงใจให้ได้ว่า เราจะซื้อความทุกข์ของผู้อยู่ในสังคมนั้น ๆ มาสู่ตน และจะขายความสุขของตนให้กับผู้อยู่ในสังคมนั้น ๆ ถ้าปลงใจอย่างนี้ไม่ได้หรือใจไม่ยอมปลง กลับคิดว่าเราจะซื้อความสุขของคนในสังคมมาสู่ตน และจะขายความทุกข์ของตนให้ผู้อยู่ในสังคม อย่างนี้แล้วความขยันหมั่นเพียรในสิ่งที่เรียกว่าการงานย่อมมีไม่ได้



การที่ท่านสอนให้ขยันหมั่นเพียรในสิ่งที่เรียกว่าการงานก็แปลว่าท่านสอนให้รู้จักหน้าที่และทำตามหน้าที่นั่นเอง ไม่ใช่ขยันนอกหน้าที่ หรือขยันนอกเรื่อง หน่วยงานใดหรือสังคมประเทศชาติใด มีคนประเภทขยันนอกเรื่องอยู่มาก หน่วยงานนั้นหรือสังคมนั้นเติบโตยาก รุ่งเรืองยาก การงานมีแต่คั่งค้างไม่ก้าวหน้า และที่สำคัญอีกประการหนึ่งคือความขยันหมั่นเพียรนี้มีลักษณะเดินหน้าเรื่อยไปไม่หยุด เป็นการกระทำต่อเนื่อง ไม่ใช่ขยันแบบกิ้งก่า วิ่งไปแล้วก็หยุด วิ่งไปแล้วก็หยุด และไม่ใช่ลักษณะพลุ ที่สว่างแวบเดียวแล้วก็หมดกัน



ประการที่สอง ความไม่ประมาท มีอรรถาธิบายว่า ไม่ประมาทในเรื่องเล็กๆน้อยๆ กล่าวคืออย่าเห็นว่าเล็กว่าน้อยในทุกๆเรื่อง และความหมายอีกประเด็นหนึ่งคืออย่าเห็นแก่เล็กแก่น้อย แท้จริงในทุกเรื่อง ไม่ว่าดีหรือไม่ดี ได้หรือเสีย ผู้นำ ผู้บริหาร อย่ามองว่าเล็กน้อย เพราะความโตใหญ่ย่อมก่อตัวมาจากเล็กน้อยทั้งนั้น แม้สมเด็จพระบรมศาสดาก็ทรงสอนพุทธบริษัทเกี่ยวกับในเรื่องนี้ทั้งในส่วนพระสูตรและส่วนพระวินัย ปัญหาหรือความเดือนร้อน ความทุกข์ยากของผู้อยู่ในความรับผิดชอบ ระดับผู้นำอย่าเห็นว่าเล็กน้อย ต้องเห็นว่ายิ่งใหญ่เสมอหรือมากกว่าปัญหาหรือความเดือดร้อนของตน แล้วหาทางขจัดปัดเป่าหาทางแก้ไขในทางที่ถูกที่ควรต่อไป แต่ถ้าผู้นำเห็นว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย นานวันเข้าจะกลายเป็นปัญหาใหญ่ ซึ่งยากเกินกำลังแก้ไขก็ได้



อีกอย่างหนึ่ง ตำแหน่งผู้นำ ผู้บริหาร มักจะได้รับการยอมรับหรือโอนอ่อนผ่อนตามจากผู้อยู่ใต้ปกครองหรือประชาชนในเรื่องต่างๆ และเป็นที่ไหลมาของลาภผลมากมาย เพียงแต่อยู่เฉยๆก็เรียกว่าตามน้ำ หากไม่ระวังใจเป็นคนเห็นแก่เล็กแก่น้อยยิ่งจะประสบความวิบัติเร็วขึ้น เพราะความเห็นแก่เล็กแก่น้อยเป็นมารดาของความทุจริตทั้งหลายทั้งปวง ไม่ว่าจะเป็นการฉ้อราษฎร์หรือการบังหลวง ดังนั้นสังคมใดประเทศใด มีผู้นำ ผู้บริหารที่ไม่เห็นว่าเล็กว่าน้อยและไม่เห็นแก่เล็กแก่น้อยในทุกเรื่อง สังคมนั้น ประเทศนั้น ย่อมหวังความเจริญวัฒนาสถาพรได้ ความเสื่อมย่อมไม่มี



ประการที่สาม ความมีปัญญารู้เท่าทันเหตุการณ์ มีอรรถาธิบายว่า หนึ่งรู้ทางแห่งความเจริญ หมายถึงรู้ก้าว รู้เกาะ และรู้เก็บ ความก้าวหน้าเป็นเครื่องหมายของความเจริญ การก้าวนั้นถ้าจะไม่ให้พลาดต้องมีเครื่องเกาะ ทั้งเหตุภายนอกและเหตุภายใน ความรู้ ความฉลาด ความสามารถและความปฏิบัติชอบ เป็นเครื่องเกาะเพื่อป้องกันความผิดพลาดหรือลื่นล้ม ส่วนรู้เก็บตรงข้ามกับรู้ทิ้ง รู้ทิ้งใช้ไม่ได้ ส่วนรู้เก็บเป็นเรื่องสำคัญ



สอง รู้ทางแห่งความเสื่อม หมายถึงรู้ทัน รู้แก้ ความเสื่อมไม่มีใครชอบ ต้องรู้กัน แต่บางครั้งทั้งที่รู้กันนั่นแหละยังกันไม่ไหวหรือกันไม่ได้จึงต้องรู้แก้ ทั้งรู้กันทั้งรู้แก้ต้องไปด้วยกันเสมอ



สาม รู้วิธีแก้ไขเหตุการณ์ หมายถึงรู้เท่าทันทั้งทางได้ทางเสีย แท้จริงเรื่องได้เรื่องเสียนี้มีอยู่ประจำโลก ได้ไม่มีเสีย หรือเสียไม่มีได้เห็นจะไม่มีแน่ ส่วนใครจะได้ใครจะเสีย หรือสิ่งใดได้มาหรือสิ่งใดเสียไปนั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง โบราณท่านสอนให้เทียบเคียงดู คือเทียบได้เทียบเสีย ในการลงไปกระทำอะไรตามหน้าที่ ถ้าเป็นการเสียเพื่อได้ควรทำ เช่นชาวนาลงทุนเอาข้าวไปหว่านในนา แน่นอนต้องเสียพันธุ์ข้าวในเบื้องต้น แต่เป็นการเสียเพื่อได้ข้าวในภายหน้า ส่วนการได้เพื่อเสียเป็นเรื่องที่ต้องระมัดระวัง ตัวเราได้แต่คนอื่นต้องเสียผลประโยชน์มหาศาล ผู้นำผู้บริหารไม่ควรกระทำเลย



ประการที่สี่ การจัดแจงการดี มีอรรถาธิบายว่า ทำงานรวดเร็ว เรียบร้อย ได้ผลงาน เพราะมีคุณสมบัติสองอย่าง กล่าวคือสามารถทำหนึ่ง สามารถจัดหนึ่ง การงานจึงไม่เสียหาย ไม่เสียเวลาทำงาน ทำได้เหมาะสม ไม่สักแต่ว่าทำ ความสามารถทำและความสามารถจัดเป็นหลักสำคัญที่ขาดไม่ได้ในกิจการทั้งปวง ผู้นำหรือผู้บริหาร ต้องทำได้ด้วย ต้องจัดได้ด้วย ถึงคราวทำต้องทำได้ ถึงคราวจัดต้องจัดได้ เรียกว่ามือเก่งปากเก่ง มือทำได้ ปากสั่งได้ บุคคลบางคนสามารถจัดได้คือสามารถแนะนำได้ว่าต้องทำอย่างนั้นต้องทำอย่างนี้ แต่พอให้ลองทำดูกลับทำไม่ได้ทำไม่เป็น เข้าตำราที่ว่าดีแต่พูด



การจัดแจงการงานดีนั้น ต้องอาศัยการฝึกฝน ขยันทำงาน หาความรู้ความชำนาญในการทำงานนั้น เป็นคนสู้งาน ไม่หนีงาน เพราะคนหนีงานมักเป็นคนเขลา หนีความรู้ หนีความชำนาญที่ตนควรมีควรได้นั่นเอง ความเป็นผู้สามารถทำได้ด้วยตนเอง เป็นการแสดงศักยภาพที่มีอยู่ในตัว ส่วนการเป็นผู้สามารถจัด เป็นการแสดงศักยภาพนั้นให้ปรากฏแก่ผู้อื่น ผู้นำ ผู้บริหาร ผู้ปกครอง จึงไม่ควรมองข้ามคุณธรรมข้อนี้



จริงอยู่ อันกลไกของการบริหารการปกครองนั้น มีผู้รู้แสดงทัศนะว่าจะให้ตรงอยู่ตลอดเวลาไม่ได้ ต้องคดบ้างงอบ้างตามวิสัยและจังหวะ ไม่ควรตำหนิว่าเป็นเรื่องไม่เหมาะไม่ควรไปเสียทั้งหมด เพราะในเมือการคดการงอนั้น ดำเนินไปโดยแยบคาย มุ่งหมายประโยชน์ส่วนรวมของประเทศชาติและประชาชนเป็นหลักสำคัญ ดังคำประพันธ์ของนักปราชญ์ที่ว่า คดเข้าวงตรงได้เส้นงอเป็นฉาก จะเอ่ยปากติกันไม้อันไหน ไม้สามอันนี้เมื่อพิจารณาแล้ว จะติไม้อันไหนได้ จะติว่าคด ก็คดเข้าวง จะติว่าตรง ก็ตรงได้เส้น จะติว่างอ ก็งอเป็นฉาก จึงเป็นเรื่องที่ผู้นำ ผู้บริหาร ผู้ปกครอง ควรพิจารณา



คุณธรรมทั้ง 4 ประการ ดังรับพระราชทานถวายวิสัชนามานี้ เป็นกลไกการปกครองการบริหาร ที่โบราณท่านนำมาอบรมสั่งสอน เพื่อเป็นทุนไว้ในใจของผู้ปกครอง ผู้นำสังคมตั้งแต่ระดับล่างจนถึงระดับสูง หากผู้นำ ผู้ปกครองทุกสังคมสามารถปฏิบัติตามได้ เชื่อได้แน่ว่าความเจริญรุ่งเรือง ความมั่นคง ความมั่งคั่ง ความวัฒนาสถาพรจะเกิดมีได้อย่างแท้จริง...



http://www.facebook....150901672585000

Now!  Restart Thailand  


#13 Yasuhiro

Yasuhiro

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,745 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 09:16

สามัญสำนึก ความรับผิดชอบในฐานะที่เป็นผู้นำประเทศไม่มี
ผมว่าแปลก คนเราอยู่ในตำแหน่งที่มีความสำคัญที่สุด หากคิดดี ทำดี มีความเด็ดขาด ทำในสิ่งที่ถูกต้อง โอกาสที่จะเป็นรัฐบุรุษ (รัฐสตรี????) และเป็นที่จดจำในคุณงามความดีในประวัติศาสตร์ชาติไทยก็ได้ แต่ดันเลือกที่จะไม่ทำ
ตระกูลนี้ก็แปลก พยายามกันจังที่อยากถูกจารึกในฐานะตระกูลที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติไทย

"Hoot": When I go home people'll ask me, "Hey Hoot, why do you do it man? What, you some kinda war junkie?" You know what I'll say? I won't say a goddamn word. Why? They won't understand. They won't understand why we do it. They won't understand that it's about the men next to you, and that's it. That's all it is.
Quote from Black Hawk Down


#14 Ballbk

Ballbk

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,783 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 09:24

อีกไม่นานหรอก คนชั่วพวกนี้
ตอนนี้ ก็สะสมเข้าไว้มาก ๆ เถอะ ความชั่ว

สุดท้าย มันได้ย้อนมาคืนพวกมันแน่

Edited by Ballbk, 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 09:26.

"ความดี กับ ความเลว

ความจริง กับ คำโกหก

ความถูกต้อง กับ การทำผิดกฎหมาย"

ถ้าเกิดเป็น คน ไม่ได้เกิดเป็น ควาย มันไม่ต้องให้ทายหรอก ว่าจะเลือกอย่างไหน

 


#15 Tiger Lily

Tiger Lily

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 352 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 09:25

*
POPULAR

ดูสภาพประเทศไทยตอนนี้ เหมือนไม่มีรัฐบาลบริหารเลย มีแค่คนกลุ่มนึงที่ได้รับการเลือกตั้งเข้าไปกอบโกย เสวยสุขบนเงินภาษีของประชาชน แล้วก็โยนเศษเงินมาให้คนที่เลือกเข้าไปเพื่อตอบแทน ส่วนประชาชนทั่วไปก็ขวนขวายต่อสู้กันไปตามลำพัง แม้แต่ข้าราชการหรือตำรวจก็ไม่สามารถเป็นที่พึ่งหรือช่วยเหลืออะไรได้ กลัวแต่ว่าอีกไม่นาน ทหารก็อาจเป็นที่พึ่งไม่ได้แล้วด้วย

ก็ไม่รู้ว่าคนไทยจะรับรู้ถึงบทเรียนครั้งนี้บ้างไหม หรือจะยังก้มหน้าก้มตาเลือกเขาต่อไปเพื่อคำสัญญาลมๆ แล้งๆ ก่อนเลือกตั้ง

ส่วนพวกที่ยังหัวปักหัวปำอวยกันเข้าไป กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นย่อมคืนสนองสักวัน ขอให้ท่านโชคดี
If every man did the little he could — what a different world!Evelyn Beatrice Hall

#16 Yasuhiro

Yasuhiro

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,745 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 09:36

ผมยังเชื่อมั่นในทหาร ทหารยุคนี้ไม่เหมือนกับยุคเผด็จการทหาร ทหารยุคนี้เข้าใจและได้รับบทเรียนสำคัญจากกรณีพฤษภาทมิฬ โลกเปลี่ยนไปตามการเวลา จะให้ทหารออกมาเร็วกว่าที่ควรจะเป็น ประชาคมโลกจะเหมาเอาว่าทหารไทยทำตัวเหมือนกับเผด็จการในอัฟริกา หรือพวกเลวร้าย ก็จะไปโยงว่าสถาบันหนุนอยู่เบื้องหลัง เสือหลับไม่ได้แปลว่าเป็นแมวเชื่องๆครับ เพียงแต่ว่าภาคประชาชนอย่างเราๆ ต้องเข้มแข็งขึ้นด้วยและระบบกลไกในการบริหารปกครองประเทศจะดีขึ้นเองครับ

"Hoot": When I go home people'll ask me, "Hey Hoot, why do you do it man? What, you some kinda war junkie?" You know what I'll say? I won't say a goddamn word. Why? They won't understand. They won't understand why we do it. They won't understand that it's about the men next to you, and that's it. That's all it is.
Quote from Black Hawk Down


#17 marrykate

marrykate

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,381 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 09:48

สภาพประเทศไทยตอนนี้ เหมือนไม่มีผู้นำ

มีแต่กลุ่มอำนาจที่เข้ามาแบ่งปันผลประโยชน์กัน

ช้าๆนานๆที่ก็จัดงานรื่นเริงหัวเราะร่ากันที

ชาวบ้านก็สู้ด้วยตัวเองกันต่อไป .....

อ้อ .... อย่าลืมจ่ายภาษีด้วย ให้เค้าเอาไปฟุ่มเฟือยกันให้สนุก :(
อย่าให้ความ "โง่" ของตัวเอง กลายเป็นความผิดของคนอื่น เข้าใจมั๊ยค๊าาาาาาาาา

#18 MIRO

MIRO

    Praise the Sun

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,883 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 09:48

งานเลี้ยงรักษาเก้าอี้ รมต
สำคัญกว่า ปัญหาทางใต้รายวัน :)

The most valuable things in life are not measured in monetary terms.

The really important things are not houses and lands, stocks and bonds, automobiles and real estate,

but friendships, trust, confidence, empathy, mercy, love and faith.


#19 conservative

conservative

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 762 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 09:49

คำว่า กาลเทศะ

กลุ่มคนในภาพ คงไม่เข้าใจความหมายนี้

#20 zutto

zutto

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,385 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 09:56

"เป็นเรื่องของทางทหารที่จะเข้าไปดูแลค่ะ" (มีโพยแค่นี้เองอ่ะ)........

#21 raffy

raffy

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,517 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 09:57

เอ...ไม่เห็นเป็ดเหลิมในรูป
สงสัยเริ่มลงมือทำงานแล้วมั้ง (ฝันไปเถอะ)
555555555

#22 เกลียดคุณแม้วจังครับ

เกลียดคุณแม้วจังครับ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,190 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 10:08

กรรมจริง ๆ
มีนายก โพยกระจาย คิดอะไรได้ไกลกว่าหาโพยไหมเนี้ย

#23 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 10:09

นึกว่าสนุกอะไร ?? เฮ้ออ เด็กน้อยน่ารัก
( มันก็สนุกแบบเศร้า ๆแบบ ขื่น ๆแบบ เซ็งๆ)
( หน้ายิ้มแย้ม หลังยุ่งเหยิง ) หดหู่...


#24 สุกี้น้อย

สุกี้น้อย

    หล่อสุดในเสรีไทย 55

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,636 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 10:14

เศร้าใจมาก....ทหารข้าราชการและประชาชนทางใต้ตายรายวัน แต่ท่านผู้นำและคณะเอาแต่ระริกระรี้ไปวันๆ
อยากให้มีปฏิวัติซะจริงๆ...

#25 ธงไชยคนเขียนโพย

ธงไชยคนเขียนโพย

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,288 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 10:15

ไม่ต้องห่วงคร่า อาเซียนเรา มีจำนวนประชากร ครึ่งหนึ่งของโลก

ฮิ้ว ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ใครอยู่เบื้องหลังการอุ้มฆ่าเอกยุทธ์ อัญชัญบุตร


#26 awhile

awhile

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,606 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 10:18

ผมว่าจนป่านนี้
นางยก ยังไม่รู้เลยมัีงครับ
ว่า ประเทศไทย
มีจังหวัด ปัตตานีด้วย

#27 Nong Adis

Nong Adis

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 449 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 10:19

ทักษิณร้องเพลง ช่างแม่มัน นายกปูก็ต้องสนองนโยบายทักษิณ คือร้องเพลงสุขกันเถอะเรา ประเทศจะล่มจมก็ไม่เป็นไร เลือกตั้งทีไรชนะทุกที คนดีที่เสียภาษีถูกต้องก็ต้องนั่งมองกันต่อไป ถ้าไม่พอใจก็ต้องไปหาประเทศอยู่ใหม่

#28 voodoo

voodoo

    ไม่เป็นกลาง

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,202 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 10:25

ผู้ไม่รู้ย่อมไม่ผิด
อืม นะ ถึงได้บอกแต่ ไม่รู้ๆ
" สลิ่มที่ไม่กล้่าเปิดตัวต่อสาธารณชนเท่าไรนัก เนื่องจากไม่ได้ทำประกันอัคคีภัย "

#29 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 10:31

อย่าถามหาความรับผิดชอบใดๆจากนางกลวง
เพราะไม่ได้อยู่ในรายการที่พี่ชายสั่ง


เบื่อวลี "ได้มอบหมายให้....ไปดูแลแล้ว" ของนางง่าวนี่ที่สุด
นโยบายไม่มี
ยุทธศาสตร์ไม่มี
มีแต่ปัดสวะให้พ้นตัว
เสียแต่ว่า....สวะที่ปัดทิ้งนั้น คือปัญหาสำคัญของชาติ

#30 serithai11

serithai11

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 863 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 10:32

อาเซียนคนครึ่งโลก ... มันจะไปรู้สึก รู้สาอะไร?

#31 เด็กปากดี

เด็กปากดี

    I am Royalist

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,947 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 10:32

เมื่อคืนนอกจากระเบิดที่ซีเอส ยังมี เหตุคนร้ายกราดยิงใส่ร้านน้ำชาทำให้ราษฎรเสียชีวิต 2 ราย ได้รับบาดเจ็บ 6 ราย บริเวณร้านน้ำชาไม่มีเลขที่ บ้านตุปะ หมู่ที่ 5 ต.ควนโนรี อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายซาแหละ อาราเอ็ง อายุ 50 ปี นายอับดุลเลาะ มานอ อายุ 37 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บ คือ นายมะแอ ซะนิดอเลาะ อายุ 34 ปี นายยูโซ๊ะ ยูโน๊ะ อายุ 63 ปี นายมะยา คาเรนดาเบ๊ะ อายุ 54 ปี และ นายดาราแม คาเรนดาเบ๊ะ อายุ 52 ปี ทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโคกโพธิ์ จ.ปัตตานี จากการสอบสวนทราบว่า เหตุเกิดขณะที่ผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บนั่งอยู่ภายในร้านน้ำชา ได้มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะ ใช้อาวุธสงครามกราดยิงใส่ ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนประเด็นและสาเหตุ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่

http://www.dailyworl...otnews_id=61366
สจฺ จํ เว อมตา วาจา คำสัตย์แลเป็นวาจาไม่ตาย

#32 Grimmy

Grimmy

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,178 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 10:37

ผมเห็นแล้วก็วังเวงเหมือนกัน เฮ้ออ

#33 noswords

noswords

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 543 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 10:39

เป็นภาพที่ขัดแย้งทางอารมณกับความรู้สึกจริงๆ
มุมหนึ่งรื่นเริงในความสำเร็จที่อุปโลกน์กันขึ้นมา
อีกมุมหนึ่งหลายชีวิตต้องหลั่งเลือดชโลมดิน

จะฉลองอะไรก็ฉลองไป
แต่อย่างน้อยควรสำเหนียกว่ามุมหนึ่งของบ้านยังมีไฟคุกรุ่นอยู่
อย่างน้อยถ้าไม่คิดจะทำอะไร ก็ควรจะ Alert กับเหตุการณ์ความสูญเสียทางภาคใต้บ้าง

What is a rebel? - A man who says NO!Albert Camus


#34 อิไซกูนิ

อิไซกูนิ

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,631 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 10:46


Posted Image

Pheu Thai Party

ถูกใจแล้ว · 6 นาทีที่แล้ว




งานเลี้ยงสังสรรค์พรรคร่วมรัฐบาล โดยมี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี, นายบรรหาร ศิลปอาชา, นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี และแกนนำพรรคร่วม มาร่วมงานกันพร้อมหน้าพร้อมตาบรรยากาศเป็นกันเอง ห้องแกรนด์บอลลูม ชั้น 4 โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ วันที่ 31 ก.ค. 2555




Posted Image




งานนี้มีเหล่า ฟายแดง ที่ตายเพื่อทักแม้ว ได้เข้าร่วมงานกี่คนฟร่ะ


Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image

เป็นเห็บเกาะไข่ระบบรัฐประหาร


#35 Initial

Initial

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 131 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 10:53

คนในพื้นที่ ห่วงว่าพรุ่งนี้ จะมีชีวิตอยู่กันอย่างไร
คนที่ควรจะลงพื้นที่ ห่วงว่า ไมโครโฟน จะส่งต่อไปที่ใคร

?

:huh:

#36 อิไซกูนิ

อิไซกูนิ

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,631 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 10:55

คนในพื้นที่ ห่วงว่าพรุ่งนี้ จะมีชีวิตอยู่กันอย่างไร
คนที่ควรจะลงพื้นที่ ห่วงว่า ไมโครโฟน จะส่งต่อไปที่ใคร

?

:huh:



กรรมประเทศไทย

Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image

เป็นเห็บเกาะไข่ระบบรัฐประหาร


#37 ธนุส นิราลัย

ธนุส นิราลัย

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 276 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 10:56

Posted Image






"หนูไม่รู้" ๆ ๆ ๆ......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า


เอ่อ..........................เป็นเรื่องของสภา ค่ะ
ขอโทษนะคะ ขอไป ว.5 โฟร์ซีซั่นก่อน
นายกปูสงสัยว่าทำไมคนถึงบ่นว่าของแพง ก็ไปถาม ดร.โกร่ง ๆ ก็บอกว่ามันเป็นเรื่องของอุปทาน(supply)เจ๊แกก็เก็บความสงสัยเอาไว้ว่า มันคืออะไรฟะ พอได้โอกาสก็ไปถามทั่นรองฯที่มีดีกรีเป็น ด็อกเตอร์ ว่า อุปทานหมายถึงอะไรทั่น ดร.เหลิม ไม่เคยทำให้ใครผิดหวังอยู่แล้ว ตอบว่า อ๋อ อุปาทาน มันหมายถึง สิ่งที่เราคิดไปเอง ความคิดที่เราจินตนาการไปเอง ......แฮ่ม

#38 แมวน้อยสีน้ำเงิน

แมวน้อยสีน้ำเงิน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,491 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 11:10

*
POPULAR

อย่าไปเครียด ครับ อย่าไปเครียด !!!

ร้องเพลงกันดีกว่า....

Posted Image

@ พี่คนดี ... ^ ^

"เสียงข้างมากเพียงหนึ่งวัน ใช้อ้างความชอบธรรม 4 ปี"


#39 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 11:37

รองนายกฯ อันดับหนึ่ง อยู่ไหนๆๆ ทำหน้าที่อะไร เดินกุมไข่ตามนายกฯเหรอ???
Posted Image

#40 NoKnOy

NoKnOy

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 13 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 11:50

http://www.youtube.com/watch?gl=US&hl=th&client=mv-google&v=88exp5eZaso&feature=youtu.be&nomobile=1



#41 ช่อมัลลิกา

ช่อมัลลิกา

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,773 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 11:52

เวทนาจังเลย
ดิฉันอยากรู้จังว่า 15 ล้านเสียง
ที่เลือกพวกเค้าเข้ามา รู้สึกรู้สาอะไรกับพวกเค้าบ้างไหมเนี่ย

เศร้าจัง...สงสารประเทศไทยค่ะ

#42 อาบังคนเหนือ

อาบังคนเหนือ

    สมาชิกระดับรากหญ้า

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,535 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 12:01

คนหน้าเดิมๆทั้งนั้นที่เราฝากอนาคตไว้ในมือ อย่างทั่นบรรหาร ทั่นสุวัจน์ ฯลฯ ตั้งแต่ผมเกิดจนอายุ 35 ปีละ ที่ได้ยินชื่อมา

หากทั่นอยู่แล้วมันไม่มีอะไรดีขึ้นทั่นก้อหยุดทำงานการเมืองเหอะ ให้เด็กรุ่นลูก รุ่นหลานมันขึ้นมาบ้าง อยู่ไปก้อเสียดายอากาศที่ทั่นต้องมาแย่งเค้า

หายใจป่าวๆ

"ดาบวิเศษแสนคมอยู่ในมือลิงย่อมไร้ประโยชน์_กลับกัน_ยอดฝีมือที่บรรลุแล้ว ใช้กิ่งไม้ไผ่ก็ฆ่าคนได้ "


#43 bonnerr

bonnerr

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,158 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 14:28

แปลกใจ ระยะเวลาหนึ่งปีนี้ ไม่เคยเห็นพรรคร่วมรัฐบาลพรรคไหนออกมาคัดค้านนโยบายของพรรคเพื่อไทย และก็ไม่เคยได้ยินพรรคร่วมรัฐบาลออกมาเสนอนโยบายใหม่ๆ เลย

#44 Pasitnat

Pasitnat

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 594 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 14:31

เพราะมาร์คหนีทหาร...ฮา
ผมเกลียดนักการเมืองเลวๆ นายทุนเลวๆ มาเฟียและคนทำตัวกักขฬะครับ

#45 kuuga

kuuga

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,008 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 14:36

อยากจ้างโจรใต้ วางระเบิดทำเนียบรัฐบาลให้ทีได้ไหม
กระบือ=ควาย มีค่า มนุษย์มีค่า = ควาย ไร้ค่า

#46 IFai

IFai

    รักในหลวง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,782 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 15:13

ตอนนี้อยากเห็นนโยบายเร่งด่วนในการแก้ปัญหา 3 จว.จากนายก

**ตั้งคณะกรรมการอีกชุด มีเหลิมNATO, +อดีตรมต.กลาโหม +ใครอีกคนจำไม่ได้ เป็นต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ ให้ทำงานแบบบูรณาการ

NATO ให้สัมภาษณ์เมื่อคืน คงหน้างานที่เข้าไปผลาญงบประมาณนี่แหละครับ เรื่องจะส่งใครไปดูแลพท.


1.โอบามา อยู่เพนตาก้อน ตอนบุกฆ่าบินลาบิน
**โอบามา มันส่งคนไปฆ่าเขาในอีกซีกโลกหนึ่งนะโว้ย ที่ไทยนี่ทหารถูกฆ่าห่างจาก กทม.1000 กมเอง

2.ถ้าปูไป ต้องใช้กำลังคุ้มครอง2,000คนจึงไมจำเป็น ตั้งวอร์รูมอยู่กท.(ทำนองนี้..อยากรู้อะไรก็กดปุ่มถามก็รู้แล้ว) ..ดังนั้นจึงอยู่ร้องเพลงที่ กทม.ดีกว่า
...จินตนาการคำด่าไม่ได้ มันไม่ครอบคลุม

3.ถ้า NATO ไปใต้ ต้องเอาลูกชาย (นึกชื่อไม่ออก จำพฤติกรรมได้ ที่เพิ่งย้ายมาเป็นตร.) ไปด้วย
*ไปเลย ถ้ากล้าเหมือนที่โว ยิงนกนัดเดียว เอียตายสองตัว

สัมภาษณ์เสร็จยิ้ม เดินหนี คงคิดว่าตัวเองสำคัญ ปูจึงตั้งให้เป็นหนึ่งในคณะกรรมการแก้ปัญหาใต้ อ่วยแตก

ประโยชน์สูงสุดของประชาชน คือกฏหมายสูงสุดของประเทศ ...วิชา มหาคุณ


#47 IFai

IFai

    รักในหลวง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,782 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 15:16


Posted Image

Pheu Thai Party
ถูกใจแล้ว · 6 นาทีที่แล้ว



งานเลี้ยงสังสรรค์พรรคร่วมรัฐบาล โดยมี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี, นายบรรหาร ศิลปอาชา, นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี และแกนนำพรรคร่วม มาร่วมงานกันพร้อมหน้าพร้อมตาบรรยากาศเป็นกันเอง ห้องแกรนด์บอลลูม ชั้น 4 โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ วันที่ 31 ก.ค. 2555




Posted Image




งานนี้มีเหล่า ฟายแดง ที่ตายเพื่อทักแม้ว ได้เข้าร่วมงานกี่คนฟร่ะ


I& E ที่ไร้ต่อมความดี เฮ้ยตายกันทุกวันนะโว้ย ไม่ใช่เดือนละครั้ง

ประโยชน์สูงสุดของประชาชน คือกฏหมายสูงสุดของประเทศ ...วิชา มหาคุณ


#48 Robin

Robin

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,097 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 15:28

ตอนทหารถูกยิงตาย ป้ากลวงเมาหรือยัง ร้องไปกี่เพลงล่ะ ไอ้เป็ดล่ะ อาละวาดหรือยังตอนนั้น ลูกไอ้เป็ดเที่ยวถามคนหรือยังว่า รู้มั้ยใครพ่อกรู

#49 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 18:55

สุขจัง อีปู ทหารตาย 4 อีปูยังเริ่งร่า ลัลล่า ลัลล่า

#50 นกออก

นกออก

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 132 posts

ตอบ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 18:59

น้ำท่วมทั่วประเทศ แต่ดันพาเมียไปมัลดิฟ




ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน