Jump to content


Photo
- - - - -

-------------โครงการใครเข้มแข็งโกงทั่วราชอาณาจักรไทย-----------------------


  • Please log in to reply
90 ความเห็นในกระทู้นี้

#51 ใจสั่งมา

ใจสั่งมา

    น้องเก่า

  • Banned
  • PipPip
  • 103 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 13:28

รักษาการปลัดฯสาธารณสุข สั่งชะลอการจัดซื้อคุรุภัณฑ์ทางการแพทย์ 6 รายการเจ้าปัญหาในโครงการไทยเข้มแข็ง รอให้คณะกรรมการตรวจสอบภายใน 1 สัปดาห์ พร้อมประกาศปลดล็อคสเปคหากราคาไม่เหมาะสม และเอื้อประโยชน์ต่อบริษัทใดบริษัทหนึ่ง

ปัญหาความไม่โปร่งใสที่เกิดขึ้นภายในกระทรวงสาธารณสุข กรณีการจัดซื้อคุรุภัณฑ์ทางการแพทย์ 6 รายการ ที่เป็นปัญหาหลังถูกฝ่ายค้าน และแพทย์ชนบทโจมตีว่าใช้งบประมาณไม่โปร่งใส และราคาสูงเกินจากความเป็นจริงนั้น



ล่าสุดนายแพทย์ไพจิตร์ วราชิต รักษาการปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนายแพทย์เสรี หงษ์หยก ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง รวมถึงประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงการจัดซื้อเครื่องทำลายเชื้อโรคด้วยระบบยูวี รวมถึงคณะกรรมการนายแพทย์สุรเชษฐ์ สถิตนิรามัย ได้ออกมาชี้แจงถึงความคืบหน้าโครงการไทยเข้มแข็งในการจัดสรรงบประมาณปี 2553-2555 ด้วยงบประมาณกว่า 80,000 ล้านบาทว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นจะเร่งคลี่คลายให้เร็วที่สุด โดยสั่งดำเนินการ 2 เรื่องทันที คือ 1.ทำหนังสือถึงนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดทั่วประเทศ ให้ชะลอการจัดซื้อคุรุภัณฑ์ทางการแพทย์ ทั้ง 6 รายการไว้ก่อน หลังถูกโจมตีว่ามีราคาแพงเกินกว่าความเป็นจริง คือ 1.1) เครื่องฆ่าเชื้อโรคด้วยรังสียูวี จากเดิมที่มีราคา 5,000-6,000 บาทต่อเครื่อง แต่ตั้งงบประมาณจัดซื้อถึง 40,000 บาทต่อเครื่อง 1.2) เครื่องช่วยหายใจ ราคาจริงจะอยู่ที่ประมาณ 500,000 บาท แต่ตั้งไว้ 1.5 แสนบาท 1.3) เครื่องดมยาสลบ ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 1.2 ล้านบาท แต่ตั้งงบประมาณไว้ 2,000,000-3,000,000 บาท 1.4) เครื่องติดตามการทำงานของหัวใจ ราคาจริงจะอยู่ไม่เกิน 3,000,000 บาท แต่ตั้งงบไว้ถึง 6,000,000 บาท 1.5) เครื่องตรวจวัดเคมีในเลือด และรถพยาบาลจะตั้งงบเพิ่มไปอีก 100,000-500,000 บาท



นอกจากนี้ยังมีเสาธงที่เพิ่มขึ้นมาอีก 1 ราย ซึ่งจะกระจายไปยังโรงพยาบาลทั่วประเทศ ราคาจริงจะอยู่ที่ประมาณ 200,000 บาท แต่ตั้งไว้ที่ 500,000 บาท ต่อ 1 เสา 2.ตั้งคณะกรรมการ 2 ชุด 2.1) ชุดที่ 1 เป็นชุดตรวจสอบทบทวนความเหมาะสมของโครงการ ซึ่งมีผู้แทนหลายฝ่าย รวมถึงชมรมแพทย์ชนบทเป็นกรรมการตรวจสอบด้วย ซึ่งจะตรวจสอบรายการในโครงการทั้งหมด 14 โครงการ จำนวน 7,400 รายการ ซึ่งจะให้แล้วเสร็จภายใน 1 สัปดาห์2.2) กรรมการชุดที่ 2 เป็นคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงภาพรวมที่มีรองปลัดสาธารณสุขทุกคนเป็นประธาน โดยต้องตรวจสอบให้แล้วเสร็จภายในไม่เกิน 1 เดือน และรายงานผลต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข



ทั้งนี้นายแพทย์ไพจิตร์ ระบุว่าหากผลการตรวจสอบออกมาระบุว่าการเสนอราคาจัดซื้อคุรุภัณฑ์ทางการแพทย์เอื้อประโยชน์ต่อบริษัทใดบริษัทหนึ่ง ก็พร้อมที่จะประกาศปลดล็อคสเปครายการคุรุภัณฑ์นั้น เพื่อให้เกิดความโปร่งใส ไม่เป็นที่ครหาต่อสังคม


นายแพทย์ไพจิตร์ ระบุด้วยว่าประเด็นปัญหาการจัดซื้อคุรุภัณฑ์อีก 46 รายการ ที่จัดส่งให้กับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลนั้น ล่าสุดสั่งให้ทบทวนวิธีปฏิบัติบางประการในการจัดซื้อจัดจ้างที่เป็นอุปสรรคแล้ว โดยจะแก้ปัญหาให้โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล สามารถเลือกซื้อคุรุภัณฑ์ทางการแพทย์ได้ตามความจำเป็น ไม่มีการล็อคสเปค โดยให้วงเงินไม่เกิน 850,000 บาทต่อโรงพยาบาล ซึ่งโรงพยาบาลที่จัดซื้อคุรุภัณฑ์ต้องลงรายละเอียดผ่านเว็บไซด์ เพื่อชี้แจงราคาทั้งหมดให้กับส่วนกลาง หรือคณะกรรมการได้รับทราบอย่างละเอียดด้วย



นอกจากนี้นายวิทยา แก้วภราดัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข จะเดินสายรับฟังปัญหาอุปสรรคการดำเนินงานตามโครงการไทยเข้มแข็งในพื้นที่โดยตรง โดยจะกำหนดลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม และตรวจสอบคุรุภัณฑ์ทางการแพทย์ที่ขาดเหลือในทุกโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุกแห่ง นำร่องโรงพยาบาลจังหวัดลพบุรีวันที่ 6 ตุลาคมนี้ เป็นจังหวัดแรก ก่อนจะตระเวนไปทั่วทุกภูมิภาคให้ครอบคลุมทั้งหมด โดยเปิดกว้างให้สื่อมวลชนตามบันทึกภาพข่าว โดยไม่ปกปิดใดๆ ทั้งสิ้น
เข้าใจว่าทางมติชนคงพิมพ์ผิด





^^ มีลิงค์ที่มาของข่าวไหม



ปลัดสธ.เบรกซื้อครุภัณฑ์6รายการ รอ2สัปดาห์สอบราคาไทยเข้มแข็ง
../../../images2006/space.gif
ปลัด สธ. สั่ง สสจ.เบรกจัดซื้อครุภัณฑ์ 6 รายการเจ้าปัญหา รอผลสอบแล้วเสร็จ 2 สัปดาห์ พร้อมสั่งทบทวนจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ 7,400 รายการ พร้อมปลดล็อกเครื่องมือแพทย์ 46 รายการ ในโครงการไทยเข้มแข็งทั้งหมด ชี้หากสอดไส้รายการที่พื้นที่ไม่ได้ขอ ต้องหาตัวคนสั่ง ขณะที่ “วิทยา" เตรียมเดินสายแจงจัดซื้อโครงการไทยเข้มแข็งแก่ผู้บริหารโรงพยาบาลทั่วประเทศ
นพ.ไพจิตร์ วราชิต รักษาราชการแทนปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) นพ.เสรี หงษ์หยก ผู้ตรวจราชการ สธ. ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงการจัดซื้อเครื่องทำลายเชื้อโรคด้วยระบบยูวี นพ.สุรเชษฐ์ สถิตนิรามัย สาธารณสุขนิเทศ 1 ในคณะกรรมการพิจารณาความเหมาะสมและแก้ไขปัญหาโครงการไทยเข้มแข็งของ สธ. นพ.ศุภกิจ ศิริลักษณ์ ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ กรรมการและเลขานุการคณะกรรมการพิจารณาความเหมาะสมฯ และ นพ.คำรณ ไชยศิริ ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารโครงการไทยเข้มแข็ง 2555 ร่วมแถลงความคืบหน้าดำเนินการโครงการภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 (แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจระยะที่ 2) กระทรวงสาธารณสุข มูลค่า 86,685.61 ล้านบาท
นพ.ไพจิตร์ กล่าวว่า โครงการไทยเข้มแข็งของ สธ. ยังอยู่ระหว่างการพิจารณางบประมาณในสภา ยังไม่ได้จัดซื้อจัดจ้าง ยังไม่มีการจ่ายเงินออกไป ทั้งการก่อสร้างและจัดซื้อครุภัณฑ์ แต่เมื่อมีปัญหาเกิดขึ้น นายวิทยา แก้วภราดัย รมว.สาธารณสุข จึงให้ทบทวนและตรวจสอบเพื่อความโปร่งใส และในฐานะที่ตนเป็นปลัด สธ.จึงได้สั่งดำเนินการดังนี้
มีหนังสือสั่งการไปยังนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (นพ.สสจ.) ทุกจังหวัดให้ชะลอการจัดซื้อครุภัณฑ์ 6 รายการ ที่มีการท้วงติง ได้แก่ เครื่องทำลายเชื้อโรคด้วยระบบยูวี หรือ ยูวีแฟน เครื่องช่วยหายใจ เครื่องดมยาสลบ เครื่องติดตามการทำงานของหัวใจ หรือเซ็นทรัลมอนิเตอร์ เครื่องตรวจสารเคมีในเลือด และรถพยาบาล และให้คณะกรรมการชุดตรวจสอบรายการที่เป็นปัญหา มี นพ.เสรี หงษ์หยก เป็นประธาน ตรวจสอบให้เสร็จสิ้นใน 1-2 สัปดาห์
ส่วนกรรมการอีก 1 ชุด ซึ่งเป็นชุดตรวจสอบทบทวนความเหมาะสมโครงการฯ มีผู้แทนหลายฝ่ายรวมถึงชมรมแพทย์ชนบท เป็นกรรมการตรวจสอบ โดยให้ตรวจสอบทั้งหมด 14 โครงการ รวม 7,400 รายการ เพื่อดูความเหมาะสม คุ้มค่าและจำเป็นจริงๆ รวมทั้งราคาจัดซื้อที่ต้องไม่สูงเกินจริง ให้แล้วเสร็จภายใน 1 เดือน
นพ.ไพจิตร์ กล่าวว่า การจัดซื้อครุภัณฑ์ให้แก่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) นั้น มีการกำหนดรายการจัดซื้อ 46 รายการ ทำให้มี รพ.สต.ท้วงติง เนื่องจากไม่ตรงกับความต้องการในแต่ละพื้นที่ เพื่อแก้ไขปัญหานี้จึงได้เชิญผู้แทนจากสำนักงบประมาณเข้าร่วมหารือ เพื่อปลดล็อกปัญหาการคีย์ข้อมูล นอกจาก 46 รายการแล้ว จะเปิดให้พื้นที่เป็นผู้เลือกซื้อเพื่อตรงความต้องการของพื้นที่มากขึ้น
“การดำเนินการของกระทรวงไม่ใช้ทำเพื่อแก้ข้อกล่าวหา แต่เป็นการตรวจสอบข้อเท็จจริง หากมีการล็อกสเปคจริงก็ต้องปรับเปลี่ยน ซึ่งอยากย้ำว่าขณะนี้ยังไม่มีการจัดซื้อเกิดขึ้น เนื่องจากงบประมาณยังอยู่ระหว่างการพิจารณาในสภา ยืนยันว่าการตรวจสอบจะไม่กระทบทำให้โครงการไทยเข้มแข็งต้องล่าช้า เพราะใช้เวลาพิจารณาเพียงแค่ 1-2 สัปดาห์เท่านั้น ขณะที่การพิจารณางบก้อนนี้ในสภา ยังต้องใช้เวลาเป็นเดือนจึงจะแล้วเสร็จ เชื่อว่าไม่เป็นปัญหา”
ทั้งนี้ ในการรวบรวมความต้องการจัดซื้อจากพื้นที่ ต้องเห็นใจเจ้าหน้าที่ซึ่งทำงานอย่างตั้งใจ ด้วยความเหนื่อยยาก ภายใต้เวลาที่จำกัด อาจมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นบ้าง เช่น รายการครุภัณฑ์ที่ปรากฏอยู่ในรายการโดยพื้นที่ไม่ได้ขอ จะต้องหาให้ได้ว่าใครเป็นคนสั่ง
นพ.ไพจิตร์ กล่าวต่อว่า เพื่อความโปร่งใสในโครงการไทยเข้มแข็ง ตลอดสัปดาห์หน้านี้ นายวิทยา จะเดินสายรับฟังปัญหาและอุปสรรคการดำเนินงานตามโครงการฯ จากพื้นที่โดยตรง โดยจะประชุม นพ.สสจ. ผอ.รพ.ศูนย์/โรงพยาบาลทั่วไป ทั่วประเทศ ในวันจันทร์ที่ 5 ต.ค. ลงตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลที่จังหวัดกาญจนบุรี ในวันที่ 6 ต.ค. และประชุมผอ.รพ.ชุมชนทั่วประเทศในวันที่ 7 ต.ค.
ส่วนในวันที่ 8 ต.ค. จะรับฟังความคืบหน้าการตรวจสอบข้อเท็จจริงของคณะกรรมการทั้ง 2 ชุด จากนั้นจะประชุมสาธารณสุขอำเภอและหัวหน้าสถานีอนามัยทุกภาค เริ่มที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ จ.นครราชสีมา ในวันที่ 9 ต.ค. ภาคกลางที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ในวันที่ 10 ต.ค. ภาคใต้ที่ จ.สงขลา วันที่ 11 ต.ค. และภาคเหนือที่ จ.พิษณุโลก วันที่ 12 ต.ค. เพื่อให้การลงทุนก่อสร้างและจัดซื้อครุภัณฑ์ทุกชิ้น เกิดประโยชน์ต่อการแก้ไขปัญหาสุขภาพของประชาชนในแต่ละพื้นที่มากที่สุด ไม่มีปัญหาทุจริตเกิดขึ้นในโครงการ
ส่วนที่ นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ประธานชมรมแพทย์ชนบท ระบุว่าการทบทวนโครงการไทยเข้มแข็งจะประหยัดงบได้ถึง 30,000 ล้านบาท นั้น นพ.ไพจิตร์ กล่าวว่า ให้รอผลการทบทวนการจัดซื้อของคณะกรรมการพิจารณาฯ ที่ตั้งก่อน เช่นเดียวกับกรณีการกำหนดสเปคเสาธงต้นละเกือบ 5 แสนบาท ซึ่งยอมรับว่าแพงจริง ตลอดการจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ที่เป็นปัญหาอื่นๆ ด้วย
ด้าน นพ.เสรี หงษ์หยก ผู้ตรวจราชการเขต 7 ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์โครงการไทยเข้มแข็ง กล่าวว่า งบไทยเข้มแข็งถือเป็นงบกระตุ้นเศรษฐกิจ หากจ่ายเงินได้เร็ว ถูกระเบียบ ได้ของมีคุณภาพ และนำไปใช้งานได้จริงถือเป็นเรื่องที่ดี โดยกรอบการทำงานของตนจะดูว่าครุภัณฑ์ต่างๆ มาได้อย่างไร ที่ไหนได้รับบ้าง และมีความเหมาะสมหรือไม่ นอกจากนี้จะดูความคุ้มค่าและราคา ก่อนที่จะสรุปเพื่อนำเสนอต่อปลัดกระทรวงสาธารณสุขพิจารณาอีกครั้ง
นพ.ดร.สมยศ ดีรัศมี อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กล่าวถึงกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์การก่อสร้างอาคาร รพ.ชุมชน ในโครงการไทยเข้มแข็ง ที่มีการสร้างเสาธงมูลค่า 4.95 แสนบาทต่อแห่ง ว่า จากการสอบถามกองแบบแผนได้รับการชี้แจงว่า ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันมีเสาธงกว่า 10 แบบ ที่มีราคาแตกต่างกันตั้งแต่ 20,000 บาทขึ้นไป สำหรับแบบล่าสุดที่เป็นประเด็นในขณะนี้นั้น ได้รับการชี้แจงว่ามีราคา 3.57 แสนบาท โดยเป็นเหล็กขนาด 20 เมตร เคลือบด้วยสารกันสนิมกัลวาไนท์ นอกจากนี้ยังมีฐานสูงที่ต้องวางเสาเข็ม พื้นเป็นหินทรายขัด ทำให้มีราคาสูง
ผู้สื่อข่าวถามว่า ทำไมราคาจึงสูงถึง 4.95 แสนบาท ทั้งๆ ที่ราคากองแบบแผนระบุอยู่ที่ 3.57 แสนบาท นพ.ดร.สมยศ กล่าวว่า รายละเอียดคงต้องถามทางกองแบบแผน แต่เท่าที่ทราบมีการบวกเพิ่มค่าวัสดุเข้าไปด้วย และเมื่อบวกค่าประมาณการ ทำให้ราคาอยู่ที่ 4.95 แสนบาท และเมื่อมีการจัดซื้อจริงๆ อาจมีราคาต่ำกว่าที่ตั้งไว้ แล้วแต่ในพื้นที่จะไปดำเนินการกันเอง

http://www.bangkokbi...ews_id=29579212

Edited by ใจสั่งมา, 17 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 13:32.


#52 antiseptic

antiseptic

    น้องใหม่และซิง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,672 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 13:32

ต้นละสองหมื่นนี่คงทำจากไม้ไผ่มั้งครับ
"We all make choices. But in the end, our choices make us."Andrew Ryan

#53 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 13:45

http://www.krobkruak...องมือแพทย์.html


Posted Image

รักษาการปลัดฯสาธารณสุข สั่งชะลอการจัดซื้อคุรุภัณฑ์ทางการแพทย์ 6 รายการเจ้าปัญหาในโครงการไทยเข้มแข็ง รอให้คณะกรรมการตรวจสอบภายใน 1 สัปดาห์ พร้อมประกาศปลดล็อคสเปคหากราคาไม่เหมาะสม และเอื้อประโยชน์ต่อบริษัทใดบริษัทหนึ่ง

ปัญหาความไม่โปร่งใสที่เกิดขึ้นภายในกระทรวงสาธารณสุข กรณีการจัดซื้อคุรุภัณฑ์ทางการแพทย์ 6 รายการ ที่เป็นปัญหาหลังถูกฝ่ายค้าน และแพทย์ชนบทโจมตีว่าใช้งบประมาณไม่โปร่งใส และราคาสูงเกินจากความเป็นจริงนั้น



ล่าสุดนายแพทย์ไพจิตร์ วราชิต รักษาการปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนายแพทย์เสรี หงษ์หยก ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง รวมถึงประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงการจัดซื้อเครื่องทำลายเชื้อโรคด้วยระบบยูวี รวมถึงคณะกรรมการนายแพทย์สุรเชษฐ์ สถิตนิรามัย ได้ออกมาชี้แจงถึงความคืบหน้าโครงการไทยเข้มแข็งในการจัดสรรงบประมาณปี 2553-2555 ด้วยงบประมาณกว่า 80,000 ล้านบาทว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นจะเร่งคลี่คลายให้เร็วที่สุด โดยสั่งดำเนินการ 2 เรื่องทันที คือ 1.ทำหนังสือถึงนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดทั่วประเทศ ให้ชะลอการจัดซื้อคุรุภัณฑ์ทางการแพทย์ ทั้ง 6 รายการไว้ก่อน หลังถูกโจมตีว่ามีราคาแพงเกินกว่าความเป็นจริง คือ 1.1) เครื่องฆ่าเชื้อโรคด้วยรังสียูวี จากเดิมที่มีราคา 5,000-6,000 บาทต่อเครื่อง แต่ตั้งงบประมาณจัดซื้อถึง 40,000 บาทต่อเครื่อง 1.2) เครื่องช่วยหายใจ ราคาจริงจะอยู่ที่ประมาณ 500,000 บาท แต่ตั้งไว้ 1.5 แสนบาท 1.3) เครื่องดมยาสลบ ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 1.2 ล้านบาท แต่ตั้งงบประมาณไว้ 2,000,000-3,000,000 บาท 1.4) เครื่องติดตามการทำงานของหัวใจ ราคาจริงจะอยู่ไม่เกิน 3,000,000 บาท แต่ตั้งงบไว้ถึง 6,000,000 บาท 1.5) เครื่องตรวจวัดเคมีในเลือด และรถพยาบาลจะตั้งงบเพิ่มไปอีก 100,000-500,000 บาท



นอกจากนี้ยังมีเสาธงที่เพิ่มขึ้นมาอีก 1 ราย ซึ่งจะกระจายไปยังโรงพยาบาลทั่วประเทศ ราคาจริงจะอยู่ที่ประมาณ 200,000 บาท แต่ตั้งไว้ที่ 500,000 บาท ต่อ 1 เสา 2.ตั้งคณะกรรมการ 2 ชุด 2.1) ชุดที่ 1 เป็นชุดตรวจสอบทบทวนความเหมาะสมของโครงการ ซึ่งมีผู้แทนหลายฝ่าย รวมถึงชมรมแพทย์ชนบทเป็นกรรมการตรวจสอบด้วย ซึ่งจะตรวจสอบรายการในโครงการทั้งหมด 14 โครงการ จำนวน 7,400 รายการ ซึ่งจะให้แล้วเสร็จภายใน 1 สัปดาห์2.2) กรรมการชุดที่ 2 เป็นคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงภาพรวมที่มีรองปลัดสาธารณสุขทุกคนเป็นประธาน โดยต้องตรวจสอบให้แล้วเสร็จภายในไม่เกิน 1 เดือน และรายงานผลต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข



ทั้งนี้นายแพทย์ไพจิตร์ ระบุว่าหากผลการตรวจสอบออกมาระบุว่าการเสนอราคาจัดซื้อคุรุภัณฑ์ทางการแพทย์เอื้อประโยชน์ต่อบริษัทใดบริษัทหนึ่ง ก็พร้อมที่จะประกาศปลดล็อคสเปครายการคุรุภัณฑ์นั้น เพื่อให้เกิดความโปร่งใส ไม่เป็นที่ครหาต่อสังคม


นายแพทย์ไพจิตร์ ระบุด้วยว่าประเด็นปัญหาการจัดซื้อคุรุภัณฑ์อีก 46 รายการ ที่จัดส่งให้กับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลนั้น ล่าสุดสั่งให้ทบทวนวิธีปฏิบัติบางประการในการจัดซื้อจัดจ้างที่เป็นอุปสรรคแล้ว โดยจะแก้ปัญหาให้โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล สามารถเลือกซื้อคุรุภัณฑ์ทางการแพทย์ได้ตามความจำเป็น ไม่มีการล็อคสเปค โดยให้วงเงินไม่เกิน 850,000 บาทต่อโรงพยาบาล ซึ่งโรงพยาบาลที่จัดซื้อคุรุภัณฑ์ต้องลงรายละเอียดผ่านเว็บไซด์ เพื่อชี้แจงราคาทั้งหมดให้กับส่วนกลาง หรือคณะกรรมการได้รับทราบอย่างละเอียดด้วย



นอกจากนี้นายวิทยา แก้วภราดัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข จะเดินสายรับฟังปัญหาอุปสรรคการดำเนินงานตามโครงการไทยเข้มแข็งในพื้นที่โดยตรง โดยจะกำหนดลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม และตรวจสอบคุรุภัณฑ์ทางการแพทย์ที่ขาดเหลือในทุกโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุกแห่ง นำร่องโรงพยาบาลจังหวัดลพบุรีวันที่ 6 ตุลาคมนี้ เป็นจังหวัดแรก ก่อนจะตระเวนไปทั่วทุกภูมิภาคให้ครอบคลุมทั้งหมด โดยเปิดกว้างให้สื่อมวลชนตามบันทึกภาพข่าว โดยไม่ปกปิดใดๆ
ทั้งสิ้น

Edited by Stargate-1, 17 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 13:45.

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#54 พิฆาตอสูร

พิฆาตอสูร

    พอจะทนเสื้อแดงได้นิดๆ

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,786 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 13:47

หาว่า "โกง"
ให้รีบไปฟ้องเลย
ถ้าไม่ฟ้อง ขอเรียกว่า

ฟายแดง ว่ะ

ฟ้าสีทองผ่องอำไพ  ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


#55 ใจสั่งมา

ใจสั่งมา

    น้องเก่า

  • Banned
  • PipPip
  • 103 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 13:55

ราคาจริงจะอยู่ที่ประมาณ 200,000 บาท แต่ตั้งไว้ที่ 500,000 บาท ต่อ 1 เสา ***๕๕๕๕***

#56 Super@2

Super@2

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,781 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 14:06

ราคาจริงจะอยู่ที่ประมาณ 200,000 บาท แต่ตั้งไว้ที่ 500,000 บาท ต่อ 1 เสา ***๕๕๕๕***


ก็ไปฟ้องซิ อยากเห็นเหมือนกัน ผมก็สงสัยเหมือนกันว่าทำไม พท ไม่เล่นเรื่องนี้
ทำให้คิดว่า
1.ไม่รู้รึเปล่า
2.เล่นไม่ได้ เดี๋ยวโดนพวกเดียวกัน

เอาเลยครับรีบไปรายงานเลย อยากเห็นเหมือนกันเอาใจช่วย ไม่ว่าใครโกงชาติบ้านเมือง
ต้องเอาให้หนัก ไม่ต้องไว้หน้า ไม่ว่า ไอ้ หรือ อี หน้าไหน

Edited by Super@2, 17 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 14:15.

พาโล อปริณายโก แปลว่า คนโง่ไม่ควรเป็นผู้นำ

#57 ดอน

ดอน

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 2,872 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 14:10

ไม่มีใครโต้แย้งในรายละเอียดเลย แสดงว่าโกงจริงใช่มั้ย
แล้วอย่างนี้จะไปกล่าวหาว่าคนอื่นโกงได้สนิทใจหรือ

จงกล้าที่จะใช้ปัญญาญาณของตนเอง  โดยปราศจากการชี้นำจากผู้อื่น(คานท์)


#58 RiDKuN_user

RiDKuN_user

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 14:12

เริ่มอภิปรายไม่ไว้วางใจฝ่ายค้านกันแล้วสินะ
สงสัยงานนี้ฝ่ายค้านคงสู้ไม่ไหว จบอภิปรายหัวหน้าฝ่ายค้านคงต้องยุบสภาแน่นอน -_-
" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~

#59 antiseptic

antiseptic

    น้องใหม่และซิง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,672 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 14:18

ราคาจริงจะอยู่ที่ประมาณ 200,000 บาท แต่ตั้งไว้ที่ 500,000 บาท ต่อ 1 เสา ***๕๕๕๕***

หน้าแรกยังบอกว่า 20,000 บาทอยู่เลย
ไหงขึ้นเป็น 200,000 แล้วอ่ะ?
"We all make choices. But in the end, our choices make us."Andrew Ryan

#60 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 14:23

.Posted Image

ในรูปที่พวกคุณเพิ่มเติมขึ้นมา บอกว่า

...ต้นละ 254,000บาท ทั้งที่ราคาจริงไม่น่าจะอยู่แค่ 20,000 บาท ทำให้คนในกระทู้เห็นว่าเสาธงทองคำราคาจริง 20,000 บาท ความจริงราคาในรูป 20,000 บาท หรือ 200,000 บาท

และเมื่อปี 2552 รักษาการปลัดฯสาธารณสุข สั่งชะลอการจัดซื้อคุรุภัณฑ์ทางการแพทย์ 6 รายการแล้ว

นอกจากนี้นายวิทยา แก้วภราดัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข จะเดินสายรับฟังปัญหาอุปสรรคการดำเนินงานตามโครงการไทยเข้มแข็งในพื้นที่โดยตรง โดยจะกำหนดลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม และตรวจสอบคุรุภัณฑ์ทางการแพทย์ที่ขาดเหลือในทุกโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุกแห่ง นำร่องโรงพยาบาลจังหวัดลพบุรีวันที่ 6 ตุลาคมนี้ เป็นจังหวัดแรก ก่อนจะตระเวนไปทั่วทุกภูมิภาคให้ครอบคลุมทั้งหมด โดยเปิดกว้างให้สื่อมวลชนตามบันทึกภาพข่าว โดยไม่ปกปิดใดๆ ทั้งสิ้น

แล้วต่อมาคุณก็ทราบว่าคุณวิทยา รับผิดชอบอย่างไร

แตกต่างจากกรณีสุดารัตน์นะ

แล้วพวกคุณรับผิดชอบอย่างไร กับรูปพวกนี้

Edited by Stargate-1, 17 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 14:55.

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#61 IFai

IFai

    รักในหลวง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,782 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 15:12

ดีครับดี ใครโกงชาติจับเข้าคุกให้หมด (บางตระกูลจะเหลือกี่คนเนี่ยะ)จะได้เหลือคนดีๆมาบริหารประเทศ ...แล้ว
เอาเงินเหล่านี้ไปให้ไอ้ที่ดูแลเรื่องราคายาง ..เห็นว้าต้องการเงินเพิ่มอีกเป็นหมื่นล้าน จากของเดิมที่มีหมื่นห้าพันล้าน บริหารเงินจนราคายางเหลือ60-70บ.
เอาเงินเหล่านี้ไปรับจำนำข้าว เพราะเห็นว่าต้องกู้เงินต่างปท.เพิ่ม ..คนเขาจะได้ไม่ด่าว่า บุตรีคุณช่างกู้ ...บริหารมาปีเดียว หนี้ครัวเรือนเพิ่มขึ้นอีกหมื่นบ.

Edited by IFai, 17 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 16:55.

ประโยชน์สูงสุดของประชาชน คือกฏหมายสูงสุดของประเทศ ...วิชา มหาคุณ


#62 ใจสั่งมา

ใจสั่งมา

    น้องเก่า

  • Banned
  • PipPip
  • 103 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 16:46

ไม่มีใครโต้แย้งในรายละเอียดเลย แสดงว่าโกงจริงใช่มั้ย
แล้วอย่างนี้จะไปกล่าวหาว่าคนอื่นโกงได้สนิทใจหรือ


ตรรกะคนกลุ่มนี้จะประมาณอย่างนี้นี้ครับ

*

*

" ถึง ปชป จะโกงกินแต่ยังไงก็ยังโกงกินน้อยกว่าทักษิณ "

*

* "ถึงจะโกงกินก็โกงกินแบบมีคุณธรรมจริยธรรมนะ " 555+

#63 PriFa

PriFa

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 241 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 16:56

อย่างงี้ ต้องส่ง ฟ้อง สถานเดียว

ไม่ฟ้อง ถือว่า ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

ใครโกง ใครทุจริต จับส่งฟ้องให้หมด

ขุดคุ้ยการโกง มาแฉให้หมดเลยนะ อย่าเลือกข้าง

#64 ริวมะคุง

ริวมะคุง

    ห้ามให้อาหารสัตว์

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,577 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 17:04

ได้ยินแต่เสียงหมาเห่า แต่ไม่เห็นเลยว่ามันจะกัดซักที เห่ามานานละ เห่าจนคนดูเซง ว้าาาา แย่จริง
Posted Image

#65 คนดื่มเบียร์

คนดื่มเบียร์

    พอจะทนแดงได้หน่อยๆ

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,721 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 17:05

สงสัยอวตารมาจากร่าง ใจดีใจตุ๊ดแน่ๆ เลย

ช่วงนี้ คนเป่านกหวีดเสียงดังกันเยอะ ปีนี้เลยกลายเป็น " ปี แสบ หู "


#66 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 17:06

เมื่อปี 2552


ไม่มีใครโต้แย้งในรายละเอียดเลย แสดงว่าโกงจริงใช่มั้ย
แล้วอย่างนี้จะไปกล่าวหาว่าคนอื่นโกงได้สนิทใจหรือ


ตรรกะคนกลุ่มนี้จะประมาณอย่างนี้นี้ครับ

*

*

" ถึง ปชป จะโกงกินแต่ยังไงก็ยังโกงกินน้อยกว่าทักษิณ "

*

* "ถึงจะโกงกินก็โกงกินแบบมีคุณธรรมจริยธรรมนะ " 555+


ที่คุณพูดถึงนั้นทุจริตกระทรวงไหน พรรคไหนคุมอยู่

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#67 คนดื่มเบียร์

คนดื่มเบียร์

    พอจะทนแดงได้หน่อยๆ

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,721 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 17:12

เมื่อปี 2552



ไม่มีใครโต้แย้งในรายละเอียดเลย แสดงว่าโกงจริงใช่มั้ย
แล้วอย่างนี้จะไปกล่าวหาว่าคนอื่นโกงได้สนิทใจหรือ


ตรรกะคนกลุ่มนี้จะประมาณอย่างนี้นี้ครับ

*

*

" ถึง ปชป จะโกงกินแต่ยังไงก็ยังโกงกินน้อยกว่าทักษิณ "

*

* "ถึงจะโกงกินก็โกงกินแบบมีคุณธรรมจริยธรรมนะ " 555+


ที่คุณพูดถึงนั้นทุจริตกระทรวงไหน พรรคไหนคุมอยู่

ถามใจสั่งหมาคงไม่รู้หรอก เพราะพิมพ์ตามโพย

ช่วงนี้ คนเป่านกหวีดเสียงดังกันเยอะ ปีนี้เลยกลายเป็น " ปี แสบ หู "


#68 serialnu

serialnu

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 772 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 17:14


ไม่มีใครโต้แย้งในรายละเอียดเลย แสดงว่าโกงจริงใช่มั้ย
แล้วอย่างนี้จะไปกล่าวหาว่าคนอื่นโกงได้สนิทใจหรือ


ตรรกะคนกลุ่มนี้จะประมาณอย่างนี้นี้ครับ

*

*

" ถึง ปชป จะโกงกินแต่ยังไงก็ยังโกงกินน้อยกว่าทักษิณ "

*

* "ถึงจะโกงกินก็โกงกินแบบมีคุณธรรมจริยธรรมนะ " 555+


งั้นคุณใจสั่งมาก็คิดเหมือนผมไช่ไหมฮ่ะ ว่าทักษิณมันโกงกินได้นรกจังไรมากๆ ดังนั้นผมว่าเราคุยกันรู้เรื่อง เอาคนผิดมาดำเนินคดีให้ลูกหลานเราเห็นเป็นเยี่ยงอย่าง

อย่าทำเหมือนคนชั่ว ไร้ความคิด ปัญญาอ่อน ที่เห็นคนอื่นโกง แต่เมิงก็โกง ดังนั้นกรูโกงก็รุ้สึกผิดน้อยละวะ ไอ้คนแบบนั้นก็คือคนชั่วช้าสามาณย์ดีๆนี่เอง

ผมว่าท่านน่าจะเข้าใจนะครับ

#69 serialnu

serialnu

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 772 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 17:16

อ่อ แต่คนที่รู้ทั้งรู้ว่า ไอ้คนนั้นมันโกง แต่กรูเห็นประโยชน์ส่วนตน ตามืดตาบอด ยอมกราบกรานคนโกง คนชั่ว ผมว่าไอ้คนประเภทนี้ มันคนจังไรนะครับ น่าจะรีบไปตายๆซะฮ่ะ หรือท่านใจสั่งมาว่างัย

#70 TimmY_T

TimmY_T

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 71 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 17:18

ผมว่าเรื่องโกงชาติ ใครๆ ก็ไม่ยอมหรอกนะครับ ไม่ว่าจะโกงมากโกงน้อย ตอนนี้ผู้ดูแลเป็นรัฐบาล ถ้าเกิดปัญหารัฐบาลที่แล้ว ยิ่งมีอำนาจตรวจสอบ แต่ทำไมไม่ทำ พอตัวเองบริหาร ฝ่ายค้านก็ตรวจสอบ ก็ถูกต้องแล้วหนิครับ

#71 Ixora

Ixora

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,177 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 17:19

ผมว่าเรื่องโกงชาติ ใครๆ ก็ไม่ยอมหรอกนะครับ ไม่ว่าจะโกงมากโกงน้อย ตอนนี้ผู้ดูแลเป็นรัฐบาล ถ้าเกิดปัญหารัฐบาลที่แล้ว ยิ่งมีอำนาจตรวจสอบ แต่ทำไมไม่ทำ พอตัวเองบริหาร ฝ่ายค้านก็ตรวจสอบ ก็ถูกต้องแล้วหนิครับ


เป็นคำแก้ตัวของคนโคตรโกง พอมีใครจับได้ว่า โกง
การแก้ข้อกล่าวหากของรัฐบาลแดงถ่อยคือ เอ็งก็โกง หุๆ
...ความชอบธรรมต้องอยู่บนพื้นฐานของความเป็นธรรม...

#72 susu

susu

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,066 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 17:24

.Posted Image

ในรูปที่พวกคุณเพิ่มเติมขึ้นมา บอกว่า

...ต้นละ 254,000บาท ทั้งที่ราคาจริงไม่น่าจะอยู่แค่ 20,000 บาท ทำให้คนในกระทู้เห็นว่าเสาธงทองคำราคาจริง 20,000 บาท ความจริงราคาในรูป 20,000 บาท หรือ 200,000 บาท

และเมื่อปี 2552 รักษาการปลัดฯสาธารณสุข สั่งชะลอการจัดซื้อคุรุภัณฑ์ทางการแพทย์ 6 รายการแล้ว

นอกจากนี้นายวิทยา แก้วภราดัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข จะเดินสายรับฟังปัญหาอุปสรรคการดำเนินงานตามโครงการไทยเข้มแข็งในพื้นที่โดยตรง โดยจะกำหนดลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม และตรวจสอบคุรุภัณฑ์ทางการแพทย์ที่ขาดเหลือในทุกโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุกแห่ง นำร่องโรงพยาบาลจังหวัดลพบุรีวันที่ 6 ตุลาคมนี้ เป็นจังหวัดแรก ก่อนจะตระเวนไปทั่วทุกภูมิภาคให้ครอบคลุมทั้งหมด โดยเปิดกว้างให้สื่อมวลชนตามบันทึกภาพข่าว โดยไม่ปกปิดใดๆ ทั้งสิ้น

แล้วต่อมาคุณก็ทราบว่าคุณวิทยา รับผิดชอบอย่างไร

แตกต่างจากกรณีสุดารัตน์นะ

แล้วพวกคุณรับผิดชอบอย่างไร กับรูปพวกนี้

เท่าที่ดูเสาธงนี้ ถ้า 20 เมตร เป็นเหล็ก ชุบ กาวาไนท์(กันสนิม) ท่อหนึ่งเส้นยาว 6 เมตร คิด 3 ท่อน พอ คิดว่า คิดค่าของอย่างเดียวเกินแน่ 20,000 ถ้าจากใหญ่ไปเล็ก 8 นิ้ว 6 นิ้ว และ 4 นิ้ว ชนิดหนา 4.85 mm เส้นหนึ่งราคา ตลาด 9,000 +, 5,000 + 4,000 18 เมตร ก็1,8000 บาท แล้ว นี้ ยังหัวกลึงทองเหลือง 4 นิ้ว ธงผืนใหญ่ เชื่อก อย่างดี รอกชักธง 3 นิ้ว และฐานรับเสา นี่ถ้า ทรายล้างหรือปูหิน ต้นทุนไม่น่าต่ำกว่า 1.7 แสน ไม่รวมขนส่ง ภาษี แพงถึง 4 แสนหรือปล่าวไม่รู้ แต่ สองหมื่น ให้ พวกไพร่ทำละกันครับ ทำไม่ได้แน่นอน นี่ช่างมาเองขอบอก

#73 ขุนพลชิน

ขุนพลชิน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,053 posts

ตอบ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 11:30

ฟ้องดิ

#74 korkang

korkang

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,879 posts

ตอบ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 00:07

ปล่อยมาได้ยังไงจนถึงตอนนี้ ต้องฟ้องและจับติดคุกให้หมด คนโกง ไม่ควรปล่อยลอยนวล :angry:

#75 Et tu Brute?

Et tu Brute?

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,529 posts

ตอบ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 00:48

จับมาร์คเข้าคุกไวๆ เลย
โกงเสาธงไปตั้งหลายแสน
คำรนวิดออกหมายจับให้ทีๆๆ

It's us against the world


#76 OHM_DGO

OHM_DGO

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 703 posts

ตอบ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 01:27

สมัย ปชป. เป็นรัฐบาล ผมนั่งดูอภิปรายเป็นช่วง ๆ
แต่ดูได้ไม่นานเท่าไหร่ รู้สึกว่า ส.ส. ฝ่ายค้านปัญญาอ่อนมาก
พอตำหนิรัฐบาลได้แป๊บนึงไม่พยายามลากเข้าเนื้อหา แต่เอ่ยไปถึงนักโทษแทนแล้วก็เลียหนึ่งแผล่บ
ท่านทักษิณดีอย่างนั้นอย่างนี้ คือเค้าให้คุณมาอภิปรายไม่ไว้วางใจครับ
ไม่ใช่มาเลียนักโทษ เห็นหลายคนเลยในซีกฝ่ายค้าน <_<

เรื่องทุจริตอันนี้งัดรัฐบาลสมัยนั้นไม่ลง เพราะเสียงไม่พอด้วยแหละ
ส่วนภาคประชาชนก็นิ่ง ๆ ไม่มีใครออกมาโวยแบบสมัยรัฐบาลปู
ยกเว้นม๊อบแดง ส่วนม๊อบส้วมนั่นออกมาโวยไทยเข้มแข็งหลังจากผ่านไปแล้วสองปี ( ความรู้สึกช้าจังเน๊อะ -_- )
น้องสาวผมไปเป็นผู้ช่วยสอนคอม ฯ ตอนมีโครงการไทยเข้มแข็งนะ
โครงการไม่เสียเปล่าแน่ เพราะน้องผมได้ค่าช่วยสอนมาหลายตังค์เหมือนกัน :lol:

#77 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 09:32

ได้ยินแต่เสียงหมาเห่า แต่ไม่เห็นเลยว่ามันจะกัดซักที เห่ามานานละ เห่าจนคนดูเซง ว้าาาา แย่จริง

ควายแดงที่ได้แต่เห่า เพราะไม่มีหลักฐาน นอกจากโป้ปดมดเท็จ เห็นเต้าข่าวนี้มาตั้งนาน แต่ไม่เห็นทำอะไร

#78 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 11:18


ไม่มีใครโต้แย้งในรายละเอียดเลย แสดงว่าโกงจริงใช่มั้ย
แล้วอย่างนี้จะไปกล่าวหาว่าคนอื่นโกงได้สนิทใจหรือ


ตรรกะคนกลุ่มนี้จะประมาณอย่างนี้นี้ครับ

*

*

" ถึง ปชป จะโกงกินแต่ยังไงก็ยังโกงกินน้อยกว่าทักษิณ "

*

* "ถึงจะโกงกินก็โกงกินแบบมีคุณธรรมจริยธรรมนะ " 555+



และเมื่อปี 2552 รักษาการปลัดฯสาธารณสุข สั่งชะลอการจัดซื้อคุรุภัณฑ์ทางการแพทย์ 6 รายการแล้ว

นอกจากนี้นายวิทยา แก้วภราดัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข จะเดินสายรับฟังปัญหาอุปสรรคการดำเนินงานตามโครงการไทยเข้มแข็งในพื้นที่โดยตรง โดยจะกำหนดลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม และตรวจสอบคุรุภัณฑ์ทางการแพทย์ที่ขาดเหลือในทุกโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุกแห่ง

^^
ความรับผิดชอบเยี่ยงนี้ ไม่เคยมีปรากฏในหมู่รัฐมนตรีพรรคเควี่ยแม้ว
gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#79 Lelouch Vi Britannia

Lelouch Vi Britannia

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 439 posts

ตอบ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 11:24

งั้นผมขอฟ้องกลับมั่งฐานละเว้นปฏิบัติหน้าที่และยักยอกทรัพย์ รับเงินเค้ามาแล้ว ก็ต้องทำงานให้สมราคาหน่อยดิ ^_^
คนที่จะยิงได้ มีแต่คนที่เตรียมใจจะถูกยิงกลับแล้วเท่านั้น

#80 อีปาเทียบ ณ เยกาเตฯ

อีปาเทียบ ณ เยกาเตฯ

    น้องใหม่

  • Banned
  • Pip
  • 44 posts

ตอบ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 11:29

เอสพี 2 อาชีวะ มหากาพย์ทุจริต

http://pimthai.co.th/?p=20309


คืบหน้า ทุจริตไทยเข้มแข็งในอาชีวะ ความหวังพลังประเทศไทย 13 08 55



#81 CrazyDaimon

CrazyDaimon

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 879 posts

ตอบ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 11:44




เสาไฟกลางถนนต้นละเกือบสองแสนแล้ว
เพราะเคยชนหักไปต้นนึง

เออ จริงด้วย ผมก็เคย

อ๊าว..เจอพวก :lol: :lol: ผมก็เคย







ขับรถอยู่ดีๆยางแตก มีรถมาสอยตูด หรือไปสอยตูดเขา แข่งขันกันบนทางหลวง
พลาดพลั้งในทุกกรณี รถไถลชน
เสาไฟฟ้ากลางถนนดังโครม.. ผิดเต็มๆต้องเสียค่าซ่อมรถให้กับคู่กรณี
แต่นอนอยู่บ้านดีๆนึกว่าทุกข์โศกจะหายไป มีใบเสร็จมาอีกใบหน้ามืดได้ทันที คุณรู้ไหมชนเสาไฟฟ้า 1 ต้น ชนทุกกรณีที่ทำให้เสาไฟฟ้า หัก งอ หรือเสียหาย รู้ไหมเสาไฟฟ้าคิดราคาเท่าไหร่


Posted Image
http://www.cm-club.com/forum/showthread.php/122396-%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B8%8A%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B9%84%E0%B8%9F-%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B9%84%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B9%88
http://www.indexpr.moc.go.th/webboard/view.asp?ID=787&rep=6
http://www.atriumtech.com/cgi-bin/hilightcgi?Home=/home/InterWeb2000&File=/home2/searchdata/Forums/http/www.pantip.com/cafe/home/topic/R3324891/R3324891.html

ราคาเสาไฟทองคำฝังเพชรหรือไงอะไรจะห่างไกลกันมากขนาดนี้


ผมคนสุพรรณบุรี แต่ตอนนี้ย้ายออกมาแล้ว พ่อบรรหาร ทำเสาไฟฟ้าต้นละเกือบล้านนะ

ตอนนั้นไม่เห็นมีใครตามไปตรวจสอบเลย

แต่ถ้า จขกท พบหรือมีข้อมูลที่ชัดเจนว่ามีการโกง ผมแนะนำให้หาช่องทางจัดการเลยครับ

ไม่ว่าใครจะเป็นรัฐบาล ผมก็ไม่ชอบทั้งนั้น ถ้าโกง

#82 nunoi

nunoi

    เด็กข้างถนน

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,745 posts

ตอบ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 11:55





เสาไฟกลางถนนต้นละเกือบสองแสนแล้ว
เพราะเคยชนหักไปต้นนึง

เออ จริงด้วย ผมก็เคย

อ๊าว..เจอพวก :lol: :lol: ผมก็เคย







ขับรถอยู่ดีๆยางแตก มีรถมาสอยตูด หรือไปสอยตูดเขา แข่งขันกันบนทางหลวง
พลาดพลั้งในทุกกรณี รถไถลชน
เสาไฟฟ้ากลางถนนดังโครม.. ผิดเต็มๆต้องเสียค่าซ่อมรถให้กับคู่กรณี
แต่นอนอยู่บ้านดีๆนึกว่าทุกข์โศกจะหายไป มีใบเสร็จมาอีกใบหน้ามืดได้ทันที คุณรู้ไหมชนเสาไฟฟ้า 1 ต้น ชนทุกกรณีที่ทำให้เสาไฟฟ้า หัก งอ หรือเสียหาย รู้ไหมเสาไฟฟ้าคิดราคาเท่าไหร่


Posted Image
http://www.cm-club.com/forum/showthread.php/122396-%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B8%8A%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B9%84%E0%B8%9F-%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B9%84%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B9%88
http://www.indexpr.moc.go.th/webboard/view.asp?ID=787&rep=6
http://www.atriumtech.com/cgi-bin/hilightcgi?Home=/home/InterWeb2000&File=/home2/searchdata/Forums/http/www.pantip.com/cafe/home/topic/R3324891/R3324891.html

ราคาเสาไฟทองคำฝังเพชรหรือไงอะไรจะห่างไกลกันมากขนาดนี้


ผมคนสุพรรณบุรี แต่ตอนนี้ย้ายออกมาแล้ว พ่อบรรหาร ทำเสาไฟฟ้าต้นละเกือบล้านนะ

ตอนนั้นไม่เห็นมีใครตามไปตรวจสอบเลย

แต่ถ้า จขกท พบหรือมีข้อมูลที่ชัดเจนว่ามีการโกง ผมแนะนำให้หาช่องทางจัดการเลยครับ

ไม่ว่าใครจะเป็นรัฐบาล ผมก็ไม่ชอบทั้งนั้น ถ้าโกง


ข้อมูลขนาดนั้น ก็ทำการแจ้งความ แล้วก็ดำเนินคดีไปสิครับ ในเมื่อข้อมูลมัันชัดเจนตามนั้นแล้ว

ใครทำผิดก็สมควรได้รับผิด

ใครหนีภาษีก็สมควรได้รับผิด

ใครโกงก็สมควรได้รับความผิด

มันก็ง่ายๆๆ ในเมื่อตอนนี้ฝ่ายตรงข้ามก็เป็นรัฐบาล

ถ้าไม่มีปัญญาจัดการกับอีกฝ่ายที่ทำความผิด แบบที่มีหลักฐานหนาแน่นตามที่พวกพี่ๆอ้างมาแล้วก็ ไปผูกคอตายใต้ต้นพริกเหอะ อย่ีาเป็นเลยรัฐบงรัฐบาล เนี่ย

กฎหมายมันก็แค่สิงที่สร้างมาอย่างมีเป้าหมาย แต่หาก เอาแต่บอกว่ากฎหมายเป็นแบบนี้ แบบนั้น โดยไม่สนใจว่าเป้าหมายจริงๆ นันคืออะไร ก็คงไม่ใช่ 

 

 


#83 helkaschifer

helkaschifer

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 14 posts

ตอบ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 13:46





เสาไฟกลางถนนต้นละเกือบสองแสนแล้ว
เพราะเคยชนหักไปต้นนึง

เออ จริงด้วย ผมก็เคย

อ๊าว..เจอพวก :lol: :lol: ผมก็เคย







ขับรถอยู่ดีๆยางแตก มีรถมาสอยตูด หรือไปสอยตูดเขา แข่งขันกันบนทางหลวง
พลาดพลั้งในทุกกรณี รถไถลชน
เสาไฟฟ้ากลางถนนดังโครม.. ผิดเต็มๆต้องเสียค่าซ่อมรถให้กับคู่กรณี
แต่นอนอยู่บ้านดีๆนึกว่าทุกข์โศกจะหายไป มีใบเสร็จมาอีกใบหน้ามืดได้ทันที คุณรู้ไหมชนเสาไฟฟ้า 1 ต้น ชนทุกกรณีที่ทำให้เสาไฟฟ้า หัก งอ หรือเสียหาย รู้ไหมเสาไฟฟ้าคิดราคาเท่าไหร่


Posted Image
http://www.cm-club.com/forum/showthread.php/122396-%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B8%8A%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B9%84%E0%B8%9F-%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B9%84%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B9%88
http://www.indexpr.moc.go.th/webboard/view.asp?ID=787&rep=6
http://www.atriumtech.com/cgi-bin/hilightcgi?Home=/home/InterWeb2000&File=/home2/searchdata/Forums/http/www.pantip.com/cafe/home/topic/R3324891/R3324891.html

ราคาเสาไฟทองคำฝังเพชรหรือไงอะไรจะห่างไกลกันมากขนาดนี้


เสาไฟฟ้ามีราคานี้ราคาเดียวหรือครับ

มั่วครับ เสาชนิดนี้เป็นเสาปูนครับ เสาไฟฟ้าธรรมดา นี่เอง แน่จริงต้องเอาราคาเสาเหล็กไฟทางกลางถนน ชุดที่ติด sport light มาเทียบสิครับ
แล้วต้องดูชนิดวัสดุ,การประกอบ,อุปกรณ์เสริม,การรับประกันด้วยอีก วิธีการติดตั้ง,ฐานรากก็คนละแบบ ของประกันปีเดียวกับประกันสิบปีราคามันคงจะเท่ากันหรอกนะ
ground rod ยังมีหลายราคาเลยตามวัสดุ ขนาดและความยาว อาคารความมั่นคงสูง กับอาคารธรรมดา ค่าก่อสร้างยังไม่เท่ากันเลย
พวกอ่านแต่ชื่อแล้วไปจินตนาการเอาเอง ไม่ได้ศึกษาหาข้อมูลอะไรเลย

#84 อีปาเทียบ ณ เยกาเตฯ

อีปาเทียบ ณ เยกาเตฯ

    น้องใหม่

  • Banned
  • Pip
  • 44 posts

ตอบ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 10:41

โกงกันแบบน่าเกลียดที่สุด เท่าที่เกิดในวงการศึกษาไทย



#85 อีปาเทียบ ณ เยกาเตฯ

อีปาเทียบ ณ เยกาเตฯ

    น้องใหม่

  • Banned
  • Pip
  • 44 posts

ตอบ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 10:51

ไม่น่าแปลกใจเลยว่า ทำไมถึงมีการอนุมัติงบทิ้งทวนหลังการประชุมแค่ข้ามคืนเดียว ก่อนจะยุบสภาเลือกตั้งใหม่ ไม่มีรัฐบาลใหนเขาทำกัน

บอกยังไง สาวกแมงสาบก็ไม่สนใจหรอกครับ กล่าวหาทักษิณอย่างเดียว เคียดแค้นอะไรหนักหนา

#86 plunk

plunk

    สลิปงินเดือนอยู่ไหนอ่ะ ไอ้คางครูด?

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,862 posts

ตอบ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 11:32

ไม่น่าแปลกใจเลยว่า ทำไมถึงมีการอนุมัติงบทิ้งทวนหลังการประชุมแค่ข้ามคืนเดียว ก่อนจะยุบสภาเลือกตั้งใหม่ ไม่มีรัฐบาลใหนเขาทำกัน

บอกยังไง สาวกแมงสาบก็ไม่สนใจหรอกครับ กล่าวหาทักษิณอย่างเดียว เคียดแค้นอะไรหนักหนา




ในศาล เค้าใช้หลักฐานกันนะ ไม่ใช่ มาเห่าลอยๆๆ เค้าว่า เค้าบอกมา มันใช้ไม่ได้นะ มีหลักฐานเด็ดๆ ก็ส่งให้ไปเลยซิ

Edited by plunk, 28 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 11:32.

ทำได้ทันที ไม่ต้องกู้ พรรคไหนเห่าไว้ตอนหาเสียงวะ?และกระทู้ในตำนานของ คนขี้โกหก http://webboard.seri...้สลิปเงินเดือน/

#87 nunoi

nunoi

    เด็กข้างถนน

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,745 posts

ตอบ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 11:50

ราคาจริงจะอยู่ที่ประมาณ 200,000 บาท แต่ตั้งไว้ที่ 500,000 บาท ต่อ 1 เสา ***๕๕๕๕***


ขอข้อมูลหน่อยครับ อยากรู้ว่าตัวเลขต่างๆแบบนี้เอามาจากไหนกัน นะ คืออยากรู้ว่าเราจะรู้ได้ไงว่าตัวเลขเหล่านี้เป็นอย่างไร ถูกต้องหรือเปล่านะครับ

กฎหมายมันก็แค่สิงที่สร้างมาอย่างมีเป้าหมาย แต่หาก เอาแต่บอกว่ากฎหมายเป็นแบบนี้ แบบนั้น โดยไม่สนใจว่าเป้าหมายจริงๆ นันคืออะไร ก็คงไม่ใช่ 

 

 


#88 adnap

adnap

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 19 posts

ตอบ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 17:11

“กิตติรัตน์” นั่งหัวโต๊ะประชุม “คมนาคม-พาณิชย์” เคาะโครงสร้างราคา “แอลพีจี” วันนี้ เพื่อชะลอนำเข้าไม่ให้ทะลุ 2 แสนตันต่อเดือน “พลังงาน” ยอมรับ ยอดการใช้ขยายตัวต่อเนื่อง 9 เดือนแรกปี 55 เฉลี่ยเดือนละ 6 แสนตัน ขณะที่กองทุนน้ำมันฯ ต้องใช้เงินเข้าไปอุ้มแล้วเกือบ 9 หมื่นล้าน คาดอุ้มภาคครัวเรือนต่อถึงสิ้นปี

รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เตรียมเป็นประธานการประชุมร่วมกับคมนาคม และกระทรวงพาณิชย์ เพื่อสรุปแนวทางการปรับโครงสร้างราคาก๊าซธรรมชาติ (แอลพีจี) ทั้งระบบ เพื่อชะลอการนำเข้าที่ขยายตัวต่อเนื่อง และใกล้ทะลุ 2 แสนตันต่อเดือนแล้ว ซึ่งกำลังสร้างปัญหาลุกลามไปหลายด้าน ขณะที่กองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงต้องจ่ายชดเชยการนำเข้าแอลพีจีและโรงกลั่นรวมแล้วเป็นเงินสูงถึง 8.92 หมื่นล้านบาท

นายวีระพล จิรประดิษฐกุล อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน (ธพ.) ยอมรับว่า ปริมาณการใช้แอลพีจีในประเทศ 9 เดือนแรกของปีนี้ ยังคงขยายตัว 7% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน หรือใช้ทั้งสิ้นเฉลี่ย 6.05 แสนตันต่อเดือน ทำให้ต้องนำเข้าเฉลี่ย 1.48 แสนตันต่อเดือน หรือเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อน 34.5%

ขณะนี้ ธพ. ต้องพยายามคุมการนำเข้าไม่ให้เกิน 1.8 แสนตันต่อเดือน เพราะจะเกินความสามารถคลังของ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ที่เขาบ่อยา ซึ่งสามารถรองรับได้เพียง 1.3 แสนตันต่อเดือน โดยมีการใช้เรือลอยลำนำเข้ามา แต่หากมีเพิ่มขึ้นก็จะทำให้ค่าใช้จ่ายแพงมากตามไปด้วย

ดังนั้น ธพ. จึงขอความร่วมมือไปยังผู้ค้าแอลพีจีที่จะต้องคุมยอดขายไม่ให้สูงเกินไปกว่าปกติ เพื่อจัดสรรก๊าซแอลพีจีให้เพียงพอ ทั้งภาคขนส่ง อุตสาหกรรม และครัวเรือน โดยจะต้องรับฟังความเห็นของหน่วยงานอื่นๆ แต่ยืนยันว่า การตัดสินใจจะดูแลภาพรวมเศรษฐกิจ โดยมติเดิม ครม. ให้ตรึงราคาภาคครัวเรือนไปจนถึงสิ้นปีนี้




#89 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 21:50

“กิตติรัตน์” นั่งหัวโต๊ะประชุม “คมนาคม-พาณิชย์” เคาะโครงสร้างราคา “แอลพีจี” วันนี้ เพื่อชะลอนำเข้าไม่ให้ทะลุ 2 แสนตันต่อเดือน “พลังงาน” ยอมรับ ยอดการใช้ขยายตัวต่อเนื่อง 9 เดือนแรกปี 55 เฉลี่ยเดือนละ 6 แสนตัน ขณะที่กองทุนน้ำมันฯ ต้องใช้เงินเข้าไปอุ้มแล้วเกือบ 9 หมื่นล้าน คาดอุ้มภาคครัวเรือนต่อถึงสิ้นปี

รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เตรียมเป็นประธานการประชุมร่วมกับคมนาคม และกระทรวงพาณิชย์ เพื่อสรุปแนวทางการปรับโครงสร้างราคาก๊าซธรรมชาติ (แอลพีจี) ทั้งระบบ เพื่อชะลอการนำเข้าที่ขยายตัวต่อเนื่อง และใกล้ทะลุ 2 แสนตันต่อเดือนแล้ว ซึ่งกำลังสร้างปัญหาลุกลามไปหลายด้าน ขณะที่กองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงต้องจ่ายชดเชยการนำเข้าแอลพีจีและโรงกลั่นรวมแล้วเป็นเงินสูงถึง 8.92 หมื่นล้านบาท

นายวีระพล จิรประดิษฐกุล อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน (ธพ.) ยอมรับว่า ปริมาณการใช้แอลพีจีในประเทศ 9 เดือนแรกของปีนี้ ยังคงขยายตัว 7% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน หรือใช้ทั้งสิ้นเฉลี่ย 6.05 แสนตันต่อเดือน ทำให้ต้องนำเข้าเฉลี่ย 1.48 แสนตันต่อเดือน หรือเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อน 34.5%

ขณะนี้ ธพ. ต้องพยายามคุมการนำเข้าไม่ให้เกิน 1.8 แสนตันต่อเดือน เพราะจะเกินความสามารถคลังของ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ที่เขาบ่อยา ซึ่งสามารถรองรับได้เพียง 1.3 แสนตันต่อเดือน โดยมีการใช้เรือลอยลำนำเข้ามา แต่หากมีเพิ่มขึ้นก็จะทำให้ค่าใช้จ่ายแพงมากตามไปด้วย

ดังนั้น ธพ. จึงขอความร่วมมือไปยังผู้ค้าแอลพีจีที่จะต้องคุมยอดขายไม่ให้สูงเกินไปกว่าปกติ เพื่อจัดสรรก๊าซแอลพีจีให้เพียงพอ ทั้งภาคขนส่ง อุตสาหกรรม และครัวเรือน โดยจะต้องรับฟังความเห็นของหน่วยงานอื่นๆ แต่ยืนยันว่า การตัดสินใจจะดูแลภาพรวมเศรษฐกิจ โดยมติเดิม ครม. ให้ตรึงราคาภาคครัวเรือนไปจนถึงสิ้นปีนี้


http://www.youtube.com/watch?v=McrFtQhaMf8

ต้นทุนแก๊ส LPG ต้นทุนไม่เกิน 9.5 บาท/กก. ที่แหล่งสิริกิติ์ ต้นทุนแก๊สธรรมชาติ 7.52 บาท/กก.ค่าแยกแก๊ส ไม่น่าเกิน 1 บาท
http://webboard.seri...100#entry361683

แก๊สLPG ทำไมต้องนำเข้าอีก ในเมื่อโรงแยกแก๊สหน่วยที่ 6 ที่ระยองสร้างเสร็จแล้ว รับปริมาณแก๊สจากอ่าวไทยได้เกือบหมด ปริมาณ LPG เพียงพอทั้ง ภาคครัวเรือน ภาคยานยนต์ ภาคอุตสาหกรรม และ ปิโตรเคมีเสียด้วยซ้ำจาก นี่ยังไม่รวม LPG จากโรงแยกแก๊สที่สงขลานะ ก.พลังงาน ให้ข้อมูลไม่หมด นะ
http://webboard.seri...200#entry458899

วิธีคำนวณต้นทุนดูได้จาก พันทิพย์ก็ได้

http://www.pantip.co...2808817.html#44

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#90 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 10:16

ที่ราชดำเนิน ก็โพสต์นะ คนเดียวกันหรือเปล่า

P12522631 งบไทยเข้มแข็ง สร้างสถานีตำรวจตามต่างจังหวัด ผ่านมาเป็นปีแล้วยังมีแต่เสาเข็ม Spirited Away (0 - 16 ส.ค. 55 18:48)

คนเดียวกับอีกคนในเสรีไทยหรือเปล่า น่าจะมีสองล็อกอินน่ะ

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#91 korkang

korkang

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,879 posts

ตอบ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 11:33

เฮ้ย มีคนโกงงบไทยเข้มแข็ง ผิดติดคุกยัง ถ้ายังแสดงว่า ไม่มีอะไรผิด ทั้งหมดโปร่งใส...ถูกต้องนะคร้าบ :lol:




ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน