Jump to content


Photo

ฟังดนตรีเถิดชื่นใจ


  • Please log in to reply
1401 ความเห็นในกระทู้นี้

#1351 IFai

IFai

    รักในหลวง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,782 posts

ตอบ 3 เมษายน พ.ศ. 2556 - 05:11

คุณตะนิ่นคะ  เวลา copy url จากเธอทุบมาวางไว้ใน กระทู้ ให้ครอบ url ทั้งหมดนั้น แล้วไปที่  unlink  ที่อยู่แถวเดียวกับ B I   ประมาณ ตัวที่10 ลองไล่ไป กดปุ่มนั้น ก็ ใช้ได้เลยค่ะ  คุณนาย(ตัวน้อย)ที่บ้านสอนมา  :D

 

 

>>ทดสอบ ดึงจากแอพกระดานชนวน มาแปะบน browser Safari ตามที่คุณพี่มะนาวบอก ก็แปะได้เหมือนกันน่ะค่ะ คุณตะนิ่นตาญี

 

 

 

คุณพี่ IFai ครับ ตามที่ ตะนิ่นตาญี ได้อ้างถึง นั้น เป็นแนวทางในการแก้ไข

 

ซึ่ง คุณพี่ lazylemon และ คุณ Duke_th1 ได้กรุณาให้คำแนะนำไว้

 

อย่างไรลองทำตามแนวทางที่ได้รับคำแนะนำดูนะครับ

 

ตะนิ่นตาญี

 

วันอังคารที่ ๒ เมษายน พ.ศ. ๒๕๕๖

 

เวลา ๑๘. ๑๑ นาฬิกา

 

หมายเหตุ: ขอบพระคุณ คุณพี่ lazylemon และ คุณ Duke_th1 มากครับ

 

      ผมทดลองแล้วครับ แต่ยังไม่สำเร็จ หวั่นใจว่าจะเป็นที่โปรแกรมในเครื่องผมครับ ไม่พบ "ไปที่  unlink  ที่อยู่แถวเดียวกับ B I  " ตามที่คุณมะนาวบอก

http://webboard.seri...่อ/#entry666107


Edited by IFai, 3 เมษายน พ.ศ. 2556 - 05:13.

ประโยชน์สูงสุดของประชาชน คือกฏหมายสูงสุดของประเทศ ...วิชา มหาคุณ


#1352 ตะนิ่นตาญี

ตะนิ่นตาญี

    La vie en rose

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,174 posts

ตอบ 3 เมษายน พ.ศ. 2556 - 05:52

ค่ำแล้ว หรือ Lullaby เป็นเพลงพระราชนิพนธ์ลำดับที่ ๒๔ ทรงพระราชนิพนธ์เมื่อเดือนกรกฎาคม พ.ศ. ๒๔๙๘

 

ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าจักรพันธ์เพ็ญศิริ นิพนธ์คำร้องภาษาอังกฤษร่วมกับ

 

ท่านผู้หญิง­นพคุณ ทองใหญ่ ณ อยุธยา และท่านผู้หญิงสมโรจน์ สวัสดิกุล ณ อยุธยา ประพันธ์คำร้องภาษาไทย

 

มีเรื่องเล่าว่า ครั้งหนึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงอุ้มสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีไว้ใน

 

อ้อมพระกรข้างหนึ่ง อีกข้างหนึ่งทรงอิเลคโทนเพลงพระราชนิพนธ์ Lullaby

 

แล้วสมเด็จพระเจ้าลูกเธอพระองค์น้อย ก็หลับ­ไป

 

 

คัดลอกมาจาก วิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

 

 

เนื่องด้วยเมื่อ วันอังคารที่  ๒ เมษายน ที่ผ่านมา

 

เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพ ของ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ

 

ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ

 

ตะนิ่นตาญี

 

วันพุธที่ ๓ เมษายน พ.ศ. ๒๕๕๖

 

เวลา ๕.๕๒ นาฬิกา

 

 


"จะยอมตายหมายให้เกียรติดำรง จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา"

#1353 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 3 เมษายน พ.ศ. 2556 - 10:54

คำว่า...( ขอเดชะ )  ใช้กับ.

ในหลวง.และ พระราชินี..เท่านั้น

 

.จากหนังสือ ( ม.ล ปิ่น มาลากุล)



#1354 kwan_kao

kwan_kao

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,444 posts

ตอบ 3 เมษายน พ.ศ. 2556 - 16:15

ขอขอบพระคุณ คุณ Duke_th1 เป็นอย่างสูงมา ณ โอกาสนี้

 

ที่กรุณาสละเวลา ย่อเรื่องให้ "ขวัญข้าว" อ่าน

 

 

ก็เลยขออนุญาต คุณ Duke_th1

 

นำมาแบ่งปันให้เพื่อน ๆ  ที่เข้ามาเยี่ยมบ้านหลังนี้ได้อ่านกันค่ะ

 

ตามนี้เลยค่ะ

 

 

ส่งสรุป Infernal Devices ไตรภาคมาให้อ่านเล่นตามที่เรียนไว้ก่อนหน้านี้น่ะค่ะ คุณ  Kwan_kao  ^_^ 
 

 

Infernal Devices เป็นไตรภาคช่วงเวลาประมาณ 130 ปี ก่อนจะถึง Mortal Instruments ทั้งหกเล่ม (เล่มหก City of Heavenly Fire ออกปีหน้า 2014) Cassandra Clare เธอห้าวมาก เขียนหนังสือเฉพาะเรื่องราวของหนุ่มสาวกลุ่ม Nephilims หรือ Shadowhunters ล่อไปเก้าเล่ม ยังไม่นับเรื่องของตัวประกอบที่เจอในรูป Kindle books อีกเพียบ

 

เอาเป็นว่าขมวดสามเล่มของ Infernal Devices ไว้ตรงนี้ทีเดียวเสียเลย ก่อนอื่น ออกตัวว่า อ่านจากต้นฉบับภาษาอังกฤษทั้งหมด (มีโอกาสอ่านหนังสือชุด Mortal Instruments ที่แปลเป็นภาษาไทยเฉพาะ City of Bones เล่มที่คุณตะนิ่นตาญีกรุณามอบมาให้น่ะค่ะ) ภาษาไม่แข็งแรง ไม่รู้จะเทียบกับภาษาไทยว่าอะไรหลายคำอยู่ ขออนุญาตทับศัพท์ และขออภัยไว้ล่วงหน้า ทนรำคาญสักนิดนะคะ

 

เรื่องออกแนวรักสามเส้าคล้าย Twilight saga พระเอกมีสองคน คือ Will กับ Jem คู่นี้เป็น Parabatai Nephilims (http://www.shadowhunters.wikia.com/wiki/Parabatai) เหมือน Jace กับ Alec ใน Mortal Instruments ประมาณว่า ตายแทนกันได้ แล้วยังมารักสาวคนเดียวกันด้วย น่าตีคนเขียนไหมคะ

 

นางเอก Tessa ของเรารัก Will หนุ่มชาวเวลส์ (Wales ที่ไม่ไช่ญาติกับปลาวาฬ Whales) เสน่ห์แรงตั้งแต่ต้นเรื่อง เพราะเป็น Shadowhunter ซึ่งช่วยออกมาจากเงื้อมมือ Axel Mortmain, The Magister พี่ท่านเล่นให้ Black sisters ทรมาณนางเอกด้วยการฝึกติวเข้มให้เป็น Shape changer รวมทั้งบังคับให้เตรียมเข้าพิธีแต่งงานด้วยอีกต่างหาก ผู้ร้ายตามธรรมเนียมอย่างแรง (Clockwork Angel)่

 

คุณ Will นั้น เธอเข้าใจผิดมาตลอด คิดว่าตัวเองต้องคำสาป เธอรักใคร หรือใครมารักเธอจะต้องตายหมด พาลหนีออกจากบ้านมาอยู่ที่ London Institute ผลักไสทุกคนที่ตัวเองรักกับไปรักเขาให้ไปอยู่ไกลๆ ทั้งที่ปิ๊ง Tessa แบบรักแรกพบ แต่พาลเกเรจน Tessa คิดว่า Will ไม่ได้ไยดีอะไรกับเธอ (แต่ดันชอบอะไรเหมือนๆกัน แถมมีเรื่องโรแมนติคด้วยกันบ่อยมาก) 

 

ส่วน Jem หนุ่ม Shadowhunter ลูกครึ่งอังกฤษ-จีนสุดหล่อ พระเอกอีกคนของเรา มีชีวิตอยู่ได้ด้วย Yin Feng* น้อง Jem นั้นมักจะคอยดูแลเป็นห่วงเป็นใย Tessa ตลอด เธอเป็นสุภาพบุรุษตัวจริง ไม่รู้ว่าเป็นญาติห่างๆ กับก๊วนวังจุฑาเทพรึเปล่า

 

(* เรื่องมีอยู่ว่า หลังจากครอบครัวถูก Downworlders จู่โจมที่บ้านในกรุงปักกิ่งจนเสียชีิวิตทั้งหมด เหลือเพียง Jem ที่มีชีวิตรอดไปวันๆ ด้วยสรรพคุณของ Yin Feng ความที่ Yin Feng เป็นยาพิษร้ายแรง ตัว Jem จึงได้รับผลข้างเคียง อ่อนแอ ซีดเซียว ไอเป็นเลือดถี่ขึ้นเรื่อยๆ ให้อารมณ์ประมาณเรื่องฤทธิ์มีดสั้นซะงั้น นี่เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ Will ยอมให้ Jem เป็น Parabatai และอยู่กับ Will ได้ ใกล้ตายออกขนาดนั้น ไม่โดนลูกหลงคำสาปแน่นอน พี่ Will มั่นใจ)

 

ทั้งสามคนช่วย London Institute ของ Shadowhunter ขัดขวางและเข้าทำลายแผนร้ายของ The Magister จนผู้ร้ายตัวแสบใช้ Nate Gray พี่ชายของ Tessa มาเป็นไส้ศึก แต่หลังจากความจริงเปิดเผย พี่ชายของ Tessa ก็โดนฆ่าตาย ตัว Tessa เองก็เริ่มมีใจให้ Jem มากขึ้นเรื่อยๆ แต่ยังรัก Will อยู่นะคะ จริงๆ คือรัก Will กับ Jem ทั้งคู่นั่นแหละ 

 

จนวันนึง (ท้ายๆ เล่มสอง Clockwork Prince) เหมือนตลกร้าย Will ค้นพบความจริง ด้วยความช่วยเหลือของพ่อมด Magnus Bane ว่า เข้าใจผิดเรื่องตัวเองถูกคำสาปมาตลอด เธอลิงโลดมาก วิ่งไปหา Tessa จะขอแต่งงาน ทั้งที่ก่อนหน้านั้นทำร้ายจิตใจสาวเจ้าเอาไว้อย่างแรง ปรากฏว่า Tessa ตกลงรับคำขอแต่งงานของ Jem ไปแล้ว น้อง Will เลยกินแห้วไปเป็นโกดัง เสียใจมากมาย Tessa เองก็สะบัดบ๊อบแบบ my heart will go on ชั้นไม่ใช่นางวันทอง ไม่เปลี่ยนใจ เตรียมแต่งงานกับ Jem ทั้งที่เสียใจใช่น้อยเหมือนกันว่าสายเสียแล้ว เส้นทางเราเป็นโทลเวย์คู่ขนาน ไม่มีวันมาบรรจบกันได้อีก  

 

ตัวโกงของเรา The Magister ต้องการตัว Tessa เพื่อให้แผนการทำลาย Nephilim แบบล้างบางสำเร็จ เลยกว้านซื้อ Yin Feng ไปหมดเมืองลอนดอน ทำให้ Jem โคม่า เตรียมตัวตายสถานเดียว จากนั้นลักพา Tessa ไป เพื่อใช้ดึงข้อมูลสร้างกองทัพ Clockwork ขั้นสุดยอดที่สามารถต่อกรกับ Nephilims ต่อมาจึงเข้าทำลายล้างเหล่าผู้อาวุโสขณะประชุมสภา ทำเอาตายไปหลายอยู่ ทะ***ๆ เหมือน Star Wars: Revenge of the Sith นึกภาพตอน Anakin Skywalker นำทีม Siths ถล่มวิหารเจไดละกันนะคะ (Clockwork Princess)

 

The Magister เฉลยให้ Tessa ฟังว่า ลักพาตัวแม่ของ Tessa (Adele Lucinda Starkweather) ที่เป็น Nephilim มาจากครอบครัวตั้งแต่เด็ก ส่งให้ไปอยู่กับครอบครัวคนธรรมดา (mundane) เพราะแค้นทวดของ Tessa (Aloysius Starkweather) ที่ฆ่าพ่อแม่บุญธรรมตัวเองตายยกครัว ทำให้แม่ของ Tessa ไม่มีรอยสักของ Shadowhunter แถมยังใช้ greater demon ปลอมตัวเป็น Mr. Gray พ่อของ Tessa สวมรอยทำให้แม่ Tessa ท้อง โดยที่แม่ของ Tessa ไม่ระแคะระคาย และให้สร้อยคอ Clockwork ที่ขังเทพ Ithuriel** ไว้เพื่อรักษาชีวิตของ Tessa ในท้องแม่จนกว่าจะคลอดออกมา เนื่องจาก Nephilim เป็นสายเลือดของเทพ ไม่สามารถรวมกับสายเลือดปีศาจได้ ทารกจะตายในท้องแม่เสมอ ดังนั้น Tessa จึงได้ทั้งพลังของเทพและปีศาจอยู่ในตัว นอกจากเป็น shadowhunter แล้ว ยังสามารถแปลงร่างได้ มีชีวิตเป็นอมตะ The Magister จึงวางแผนใช้ Tessa เป็นแม่พันธ์ (อ่านถึงตรงนี้แล้วอยากกระทืบให้แบนจมดิน) เพื่อสร้างกองทัพฆ่าล้างเผ่าพันธ์ Nephilims (Shadowhunters) จากนั้นก็จะยึดครองโลกต่อไป ตามประสาผู้ร้ายตัวจริงเสียงจริง

 

(** เทพ Ithuriel นี่น่าสงสารมาก พอถึง Mortal Intruments ก็โดน Valentine Morgenstern พ่อของ Clary http://www.shadowhunters.wikia.com/wiki/Valentine_Morgenstern จับไปขังอีกรอบ เพื่อเอาเลือดไปสร้างลูกสองคนของตัวเองคือ Jonathan (มีสายเลือดของ Lilith, the mother of all evils http://www.pantheon.org/articles/l/lilith.html + เทพ Ithuriels http://www.shadowhun...m/wiki/Ithuriel + เทพ Raziel http://www.shadowhun...com/wiki/Raziel) และ  Clary (สายเลือดของ เทพ Raziel + เทพ Ithuriel) ตรงนี้อธิบายเพิ่มว่า Nephilims ทุกคน เป็น demi-god สืบสายเลือดมาจาก  Jonathan Shadowhunter กับเลืิอดของเทพ Raziel เพื่อมีหน้าที่พิทักษ์คุ้มครองมนุษยชาติ สงสัยตะหงิดๆ ว่า Valentine คงมีอาชีพเสริมคือ biogenetic engineer นอกเหนือจากที่เป็น Nephilim อยู่แล้ว) 

 

Silence brothers พา Jem ที่ใครๆ คิดว่าตายแน่กลับ bone city เพื่อทำพิธี ส่วน Will ออกไปช่วย Tessa ตามคำสั่งเสียสุดท้ายของ Jem โดยมี Shadowhunters คนอื่นๆ ตามไปสมทบทีหลัง ทั้งคู่ได้พบกันอีกครั้ง และมีความสัมพันธ์กันในถ้ำที่ Tessa โดนขังไว้ 

 

เรื่องตลกร้ายลำดับต่อมา ระหว่างกองทัพของ The Magister เข้าถล่มกลุ่ม Shadowhunters ที่เข้ามาช่วย Tessa และ Will ทุกคนค้นพบว่า Jem กลายเป็น Silence brother มีชื่อใหม่ว่า Brother Zachariah เพื่อมีชีวิตต่อไป เล่นเอาตะลึงกันทั่วหน้า 

 

ฝ่าย Shadowhunters เสียเปรียบตกที่นั่งเพลี่ยงพล้ำจนเห็นทีว่าจะตายกันหมด Tessa จึงใช้พลังในตัวปลดปล่อยเทพ Ithuriel ออกจาก clockwork แล้วแปลงร่างเป็นเทพ Ithuriel ลงมือสังหาร The Magister และทำลายกองทัพ clockwork เรียบร้อยโรงเรียน Cassandra Clare

 

ความสงบสันติชั่วระยะหนึ่งกลับมา Will ขอ Tessa แต่งงาน ส่วน Jem ซึ่งกลายเป็น Silence brother ไปแล้ว เห็นดีด้วย แต่ขอร้อง Tessa ว่าให้มาพบกับ Jem ปีละครั้งที่สะพาน Blackfriars ก็พอ

 

Will เสียชีวิตในปี 1937 ส่วน Tessa อยู่เป็นอมตะจนถึงปี 2008 ตรงนี้ล่ะค่ะเรื่องตลกร้ายเรื่องสุดท้าย Jem กลายเป็นมนุษย์อีกครั้ง และได้ใช้ชีวิตคู่กับ Tessa ต่อไป ยังไม่มีการเปิดเผยว่า Jem กลายเป็นแบบนี้ได้ยังไง คงต้องรอเฉลยจาก City of Heavenly Fire อีกที สงสัยว่า Jem น่าจะเป็นคนเดียวกับ Brother Zachariah ใน City of Lost Soul http://www.shadowhunters.wikia.com/wiki/Brother_Zachariah เพราะมีคนสงสัยแบบเดียวกันหลายคน หลังจากอ่าน Clockwork Princess จบน่ะค่ะ ถึงได้ปรารภไว้ว่า Cassadra Clare คิดตอนจบได้เก๋จริง ทั้งสามคนไม่มีใครต้องเสียใจเลย ได้อยู่ด้วยกันหมด คงกะคืนกำไรให้คนอ่าน เพราะแฟนคลับของ Will กับ Jem มีเยอะพอๆ กัน  :wub: 


ขอเป็นเพียงดินก้อนเล็ก ๆ ก้อนหนึ่งของพ่อ ก็ภูมิใจแล้ว

#1355 ตะนิ่นตาญี

ตะนิ่นตาญี

    La vie en rose

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,174 posts

ตอบ 3 เมษายน พ.ศ. 2556 - 19:09

คำว่า...( ขอเดชะ )  ใช้กับ.

ในหลวง.และ พระราชินี..เท่านั้น

 

.จากหนังสือ ( ม.ล ปิ่น มาลากุล)

 

ขอบพระคุณ คุณพี่พระฤๅษี มากครับ

 

ตะนิ่นตาญี ผิดจริงจริงน่ะแหละครับ ลืมไปเสียสนิทเลย

 

จะแก้ไขเดี๋ยวนี้แหละครับ...ขอบพระคุณ คุณพี่ฯ มากครับ

 

ตะนิ่นตาญี

 

วันพุธที่ ๓ เมษายน พ.ศ. ๒๕๕๖

 

เวลา ๑๙.๐๙ นาฬิกา

 

 

 

 

หมายเหตุ: ต้องกราบขออภัย คุณพี่ฯ ด้วย ครับ

 

พอขยับขึ้นไปจะกดแก้ไข ก็ไม่มี ข้อความให้ แก้ไข เสียแล้ว

 

ต้องขอประทานโทษ คุณพี่พระฤๅษี ที่ ตะนิ่นตาญี ไม่อาจ "แก้ไข" ได้

 

กราบขอประทานโทษ คุณพี่ฯ และเพื่อนเพื่อน ทุกคนด้วยครับ


Edited by ตะนิ่นตาญี, 3 เมษายน พ.ศ. 2556 - 19:13.

"จะยอมตายหมายให้เกียรติดำรง จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา"

#1356 kwan_kao

kwan_kao

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,444 posts

ตอบ 3 เมษายน พ.ศ. 2556 - 20:34

ทำไมคุณกีรเต้ หายไปนานจุงเบย :ph34r: 

 

โปรดทราบ........คิดถึงนะค่ะ :( 


ขอเป็นเพียงดินก้อนเล็ก ๆ ก้อนหนึ่งของพ่อ ก็ภูมิใจแล้ว

#1357 ตะนิ่นตาญี

ตะนิ่นตาญี

    La vie en rose

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,174 posts

ตอบ 4 เมษายน พ.ศ. 2556 - 07:09

เมื่อสักครู่นี้ได้ดู ข่าว สรยุทธ ได้ยินว่า มี clip เพลง ทาง youtube น่าสนใจ

 

ที่เด็กเด็กได้ทำขึ้นพยายามหา clip เพลงดังกล่าวนั้น

 

แต่ก็หาไม่เจอ เสียดายเหลือเกิน เป็น เพลงตำรวจตระเวนชายแดน โดย เนื้อหา ของ clip ดังกล่าวนั้น

 

ได้สื่อถึงความยากลำบากของ ตำรวจชายแดน ซึ่งน่าสนใจอย่างยิ่ง

 

ตะนิ่นตาญี พยายามหา clip นั้น ทาง youtube แต่ก็หาไม่เจอ 

 

หากเพื่อนเพื่อนท่านใดเห็นจะกรุณานำลงมา ให้ชม-ให้ดู ก็จะเป็นพระคุณยิ่ง

 

สำหรับเช้านี้ฟังใน version นี้กันไปพลางพลางก่อน หาเจอเมื่อใดจะนำมาเปิดให้เพื่อนเพื่อนได้ชื่นชมกันอีกครั้งหนึ่ง

 

ตะนิ่นตาญี

 

วันพฤหัสบดีที่ ๔ เมษายน พ.ศ. ๒๕๕๖

 

เวลา ๗.๐๙ นาฬิกา 

 

 


"จะยอมตายหมายให้เกียรติดำรง จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา"

#1358 IFai

IFai

    รักในหลวง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,782 posts

ตอบ 5 เมษายน พ.ศ. 2556 - 05:39

   ผมก็ได้ฟังครับ แต่ไม่ได้ดูคลิป เพราะอยู่นอกบ้าน เพลงที่คุณตะนิ่นฯ แปะก็น่าจะใช่เวอร์ชั่นเดียวกับที่สอยุดเปิด

   ฟังว่าคนทำเรียนในรร.นานาชาติ ...วันนี้เขาก็น่าจะเปิดอีก


ประโยชน์สูงสุดของประชาชน คือกฏหมายสูงสุดของประเทศ ...วิชา มหาคุณ


#1359 IFai

IFai

    รักในหลวง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,782 posts

ตอบ 6 เมษายน พ.ศ. 2556 - 03:43

หลับตั้งแต่ข่า2ทุ่มยังไม่จบ ตื่นขึ้นมาดูหนังไทย สรพงษ์ เป็นพระเอกได้ถึงจบลุกขึ้นมาสูบบุหรี่ เพิ่ง2ยาม ได้ยินมนสิทธิ์แว่วๆมา ขับรถไปดู อ้อ รตท.หนุ่ม จากยานนาวา นั่งสภาพรักษาเหลี่ยมกับเพื่อนซี้ ไปนั่งได้รีเจนซีไปเป๊ก ทำท่าว่ากว่าจะตามมันทันก็น่าจะหกโมงเช้า เลยขอกลับก่อน

      กลับมาเปิดหนังดู มีแต่หนังไทยทุนต่ำ กับหนังเกาหลี เลยมาปลุกคอม สำเร็จง่ายๆแฮะ ไม่ถึงขั้นต้องปล้ำ


Edited by IFai, 6 เมษายน พ.ศ. 2556 - 04:05.

ประโยชน์สูงสุดของประชาชน คือกฏหมายสูงสุดของประเทศ ...วิชา มหาคุณ


#1360 IFai

IFai

    รักในหลวง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,782 posts

ตอบ 7 เมษายน พ.ศ. 2556 - 04:48

   ไปขอทาน ด้วยเพลงขอทาน

           การขอทานนั้นจะเล่นกันในช่วงน้ำหลาก น่าจะตรงกับเทศกาลสาร์ทไทย เพราะจะได้กระยาสาร์ท และขนมเทียนกลับมา โดยใช้เรือเป็นพานะ โดยนำกลอง2หน้า ฉิ่ง, กรับ และเสบียงลงเรือไปได้เลย รวมทั้งนำขนมที่ได้รับมาลงเรือนำกลับบ้าน           การออกขอทานจะเริ่มกันสักทุ่มเศษ โดยเที่ยวไป เที่ยวกลับ จะเป็นคนละฝั่งแม่น้ำ เพลงขอทานนี้จะสนุกถ้าคนร้องเก่งก็ตอนให้พรกับเจ้าของบ้านที่ให้ทาน ถ้าพ่อเพลงสนิทกับเจ้าของบ้านก็จะให่พร ทำนอง “ผลบุญจะเกิดในคืนนี้ สักทีสองทีให้ช่วยกันไป”

          บางที่ยกทีมขึ้นบ้านคนให้ทาน และจะอยู่นานๆ ก็

          1. ถ้าเจ้าของบ้าน “เป็นเพลง” ก็จะตอบโต้กันนานๆ

          2. มีหนุ่มในกลุ่ม ไปชอบลูกสาวเจ้าของบ้าน ถ้าเริ่มจีบกัน พ่อเพลงก็จะบอกกล่าวให้ญาติสาว รับรู้เป็นนัยๆ  ...หรือถ้าเจ้าของบ้านรับรู้ ว่าลูกสาวชอบพอกับหนุ่มในกลุ่ม พ่อเพลงก็จะลงลึกเหมือนเถ้าแก่ไปขอสาวทีเดียว และแน่นอนการขอบคุณเจ้าของบ้านยังสำคัญอยุ่ ลักษณะการขอบคุณแบบนี้ สาวเจ้าจะอายม้วนทีเดียว “ถ้าได้อย่างนี้ไปนอนกก ไม่ช้าคงดกเป็นเครือ”

          การขอทานนั้นหายไปจากบ้านผม  หลังสร้างเขื่อนภูมิพลสัก6-7ปี เนื่องด้วยไม่มีน้ำหลากอีก และพ่อเพลงก็ล้มหายตายจากไป .......ก็เป็นอีกความทรงจำหนึ่ง


Edited by IFai, 7 เมษายน พ.ศ. 2556 - 04:50.

ประโยชน์สูงสุดของประชาชน คือกฏหมายสูงสุดของประเทศ ...วิชา มหาคุณ


#1361 ตะนิ่นตาญี

ตะนิ่นตาญี

    La vie en rose

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,174 posts

ตอบ 7 เมษายน พ.ศ. 2556 - 08:15

   ไปขอทาน ด้วยเพลงขอทาน

           การขอทานนั้นจะเล่นกันในช่วงน้ำหลาก น่าจะตรงกับเทศกาลสาร์ทไทย เพราะจะได้กระยาสาร์ท และขนมเทียนกลับมา โดยใช้เรือเป็นพานะ โดยนำกลอง2หน้า ฉิ่ง, กรับ และเสบียงลงเรือไปได้เลย รวมทั้งนำขนมที่ได้รับมาลงเรือนำกลับบ้าน           การออกขอทานจะเริ่มกันสักทุ่มเศษ โดยเที่ยวไป เที่ยวกลับ จะเป็นคนละฝั่งแม่น้ำ เพลงขอทานนี้จะสนุกถ้าคนร้องเก่งก็ตอนให้พรกับเจ้าของบ้านที่ให้ทาน ถ้าพ่อเพลงสนิทกับเจ้าของบ้านก็จะให่พร ทำนอง “ผลบุญจะเกิดในคืนนี้ สักทีสองทีให้ช่วยกันไป”

          บางที่ยกทีมขึ้นบ้านคนให้ทาน และจะอยู่นานๆ ก็

          1. ถ้าเจ้าของบ้าน “เป็นเพลง” ก็จะตอบโต้กันนานๆ

          2. มีหนุ่มในกลุ่ม ไปชอบลูกสาวเจ้าของบ้าน ถ้าเริ่มจีบกัน พ่อเพลงก็จะบอกกล่าวให้ญาติสาว รับรู้เป็นนัยๆ  ...หรือถ้าเจ้าของบ้านรับรู้ ว่าลูกสาวชอบพอกับหนุ่มในกลุ่ม พ่อเพลงก็จะลงลึกเหมือนเถ้าแก่ไปขอสาวทีเดียว และแน่นอนการขอบคุณเจ้าของบ้านยังสำคัญอยุ่ ลักษณะการขอบคุณแบบนี้ สาวเจ้าจะอายม้วนทีเดียว “ถ้าได้อย่างนี้ไปนอนกก ไม่ช้าคงดกเป็นเครือ”

          การขอทานนั้นหายไปจากบ้านผม  หลังสร้างเขื่อนภูมิพลสัก6-7ปี เนื่องด้วยไม่มีน้ำหลากอีก และพ่อเพลงก็ล้มหายตายจากไป .......ก็เป็นอีกความทรงจำหนึ่ง

...

 

ตะนิ่นตาญี นั่งอ่าน เรื่อง เพลงขอทาน ของ คุณพี่ IFai แล้วก็นึกนึกไปเรื่อย

 

นึกไป-นึกมา ก็อดเสียไม่ได้ที่จะ ตั้ง คำถาม กับ ตัวเอง ว่า

 

รู้ไหม ใครคือ เทพเจ้า แห่ง ดนตรี ที่เราต้อง บูชา?

 

อันนี้ หมู เลย ที่ กราบไหว้ อยู่นั้นก็ได้แก่ พระปัญจสีขร ถือว่าเป็น ครูมโหรี โดยแท้

 

อ้าว...แล้ว ของ ฟารั้ง-หนังหมู ล่ะ พอจะตอบได้ไหมว่าคือใคร? 

 

นั่งคิดอยู่แป๊บหนึ่งก็นึกถึง เทพเจ้า แห่ง การดนตรี ของ ฟารั้ง เขาได้ ก็ Orpheus ไงล่ะ

 

พูดถึง Orpheus แล้วอดเสียไม่ได้ที่จะนึกถึง ตำนาน เล่ากันว่า

 

Orpheus นั้น รักอยู่กับ นางไม้ ฟารั้ง มันใช้คำว่า nymph ตะนิ่นตาญี นึกความหมายของคำคำนี้เป็น ภาษาไทย ไม่ออก

 

ขอใช้คำว่า นางไม้ ไปพลางพลางก่อน นางไม้ ตนนี้มีชื่อว่า Eurydice ทั้งคู่แต่งงานและอยู่กินกันมา

 

จนวันหนึ่ง ขณะที่ Eurydice เดินเล่นตามลำพังอยู่ริมน้ำนั้นเผลอไปถูก งู กัด เข้า จึงเสียชีวิต

 

Orpheus เสียใจมาก จึงตามไป ขอ ชีวิต ของ Eurydice กลับคืนมาจาก เจ้านรก Hades 

 

ในครั้งแรก Hades ไม่ยินยอม แต่ด้วย ความสามารถในการเล่นดนตรี ของ Orpheus นั้น เจ้านรก จึงใจอ่อนยินยอม

 

โดยตั้งเงื่อนไขว่า จะพา Eurydice กลับด้วยก็ได้แต่ในขณะที่ยังไม่ถึง โลกมนุษย์ นั้น ห้ามหันกลับมามองนาง

 

ขณะที่ Orpheus พา นาง Eurydice กลับมายัง โลกมนุษย์ นั้น ในชั้นแรก ก็ยังได้ยินเสียงเธอเดินตามมาดีดี

 

สักพักหนึ่งเสียงเดินตาม ของ Eurydice ก็หายไป Orpheus อดไม่ได้จึงหันกลับมามอง

 

นั่นทำให้ Orpheus ต้องสูญเสีย นางอันเป็นที่รักไปอีกครั้งหนึ่ง จะลงไปตาม Eurydice ที่ใน นรก อีกครั้งหนึงก็ไม่ได้

 

คิดไป-คิดมา อดเสียไม่ได้ที่จะนึกถึงเพลงเพลงนี้ I'd do anything for love ของ Meatloaf

 

เพื่อนเพื่อนลองฟังกันดูครับ

 

ตะนิ่นตาญี

 

วันอาทิตย์ที่ ๗ เมษายน พ.ศ. ๒๕๕๖

 

เวลา ๘.๑๕ นาฬิกา

 

 


"จะยอมตายหมายให้เกียรติดำรง จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา"

#1362 IFai

IFai

    รักในหลวง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,782 posts

ตอบ 8 เมษายน พ.ศ. 2556 - 05:21

   เท่าที่เคยดูหัง/อ่านหนังสือมา ทุกชาติ ทุกศาสนา ก็มีความเชื่อตรงกันเรื่อง ผี สาง นางไม้ นรก สวรรค์ นั่นพออนุมานได้ว่าสิ่งเหล่านั้น น่าจะมีจริง ......แต่ไม่เคยอ่านพบคือทางตะวันออกเรามีซาตาน หมายถึงการรอให้ซาตานกลับชาติมาเกิด ทำนองนั้น

 

*********

    2เพลง 2เธอ ที่เธอแรก พบในวัยรุ่น หนุ่มสาว  ..อีกเธอ พบในวัยกลางคน

    เธอ ....สุเทพ

    เพื่อเธอที่รัก ...สุเทพ


Edited by IFai, 8 เมษายน พ.ศ. 2556 - 05:22.

ประโยชน์สูงสุดของประชาชน คือกฏหมายสูงสุดของประเทศ ...วิชา มหาคุณ


#1363 Duke_th1

Duke_th1

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 446 posts

ตอบ 8 เมษายน พ.ศ. 2556 - 07:29

สมัยเด็กๆ ฟัง Orpheus and Eurydice ของ Gluck บ่อย จนแผ่น vinyl สึก
พอมี youtube เจอ L' Orfeo ของ Monterverdi แล้วปลื้มมากมาย ที่ชอบเป็นพิเศษคืองานกำกับของ Savall
กับเวอร์ชันเก๋ๆ ของ Jacobs ที่นั่งดูมาหลายรอบแล้วยังตีความ pantomime ไม่ค่อยจะออก
รู้แต่ tenor Simon Keenlyside เก่ง เต้นไปร้องไปไม่มีหอบเลยน่ะค่ะ :)


L' Orfeo- Savall


L' Orfeo- René Jacobs, choreographer: Trisha Brown


#1364 chaidan

chaidan

    กา... กา... กา...

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,999 posts

ตอบ 8 เมษายน พ.ศ. 2556 - 17:58

 


Edited by chaidan, 8 เมษายน พ.ศ. 2556 - 18:15.

ใครที่บอกว่า "กาขาว" เป็นฝรั่ง....ผมว่าไม่ใช่......

#1365 IFai

IFai

    รักในหลวง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,782 posts

ตอบ 9 เมษายน พ.ศ. 2556 - 05:00

     โลกเราเป็นอะไรนะ 24ชม. อุณหภูมิต่างกัน10กว่าองศาC ...นี่ขนาดอยู่แถวที่นักพัฒนาที่ดิน โฆษณาว่า เป็นแหล่งโอโซน(อากาศดี) ติดอันดับเลขตัวเดียวโลก

 

     เพราะเหตุนี้หรือเปล่าไม่รู้ คนระดับเทพ ของคนบางกลุ่มเลยเพี้ยน

     วันวานบอก ทำโครงการแสนล้านไม่ต้องกู้สักบาท เป็นนักธุรกิจไม่ชอบกู้

     วันนี้บอก ต้องกู้ เพราะกู้แล้วรวย

 

 โลกหมุนเวียน ...ครูเอื้อ

 โลกบ้าๆบอๆ ...กังวาลไพร


Edited by IFai, 9 เมษายน พ.ศ. 2556 - 05:07.

ประโยชน์สูงสุดของประชาชน คือกฏหมายสูงสุดของประเทศ ...วิชา มหาคุณ


#1366 ตะนิ่นตาญี

ตะนิ่นตาญี

    La vie en rose

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,174 posts

ตอบ 9 เมษายน พ.ศ. 2556 - 05:23

๔.๕๕ นาฬิกา ตื่นเช้าเช้าอย่างนี้ ถ้าเป็นตอนที่ยังเด็กก็คงได้ยินเสียง "นายห้าง" ประจวบ จำปาทอง

 

นั่งอ่าน หนังสือพิมพ์ ให้ฟัง รวมทั้ง โฆษณา ขาย แป้งน้ำ ยารักษา สิว-ฝ้า อะไรไป ตามเรื่อง-ตามราว 

 

ไม่แน่ใจว่าเปิดเพลงให้ฟังด้วยหรือไม่ ตรงนี้ไม่แน่ใจจริงจริง ถ้าเปิดก็คงเปิดเป็นเพลงลูกทุ่ง

 

เพราะ ประจวบ จำปาทอง นั้น เคยเป็น โฆษก วงดนตรีลูกทุ่ง มาก่อน แต่ จะเป็น โฆษก วงดนตรีลูกทุ่ง วงไหนก็จำไม่ได้อีกเช่นกัน

 

เมื่อนึกถึง เพลงลูกทุ่ง แล้วก็อดเสียไม่ได้ที่จะนึกถึง นักร้องลูกทุ่ง ที่ตัวเอง ชื่นชม เสีย เป็นหนัก-เป็นหนา ไม่ได้เช่นกัน

 

สำหรับ ตะนิ่นตาญี แล้ว ชอบ นักร้องลูกทุ่ง รุ่นเก่าเก่า เกือบทุกคน แต่ที่ ปลื้ม เป็นพิเศษ ก็เห็นจะเป็น สุรพล สมบัติเจริญ กับ พุ่มพวง ดวงจันทร์ 

 

ซึ่ง ท่านทั้งสอง ก็ได้เสียชีวิตไปแล้ว โดยเฉพาะ คุณพุ่มพวง ดวงจันทร์ นั้น เธอ เสียชีวิตไป ตั้งแต่อายุยังน้อย เพียงแค่ ๓๑ ปี เท่านั้น

 

ต้องบอกว่าน่าเสียดายเสียจริงจริง สำหรับ ผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็น "ราชินีลูกทุ่ง"

 

วันนี้มาฟังเพลงของเธอให้หายคิดถึงกันหน่อยเป็นไร พุ่มพวง ดวงจันทร์ กับเพลง นักร้องบ้านนอก

 

ตะนิ่นตาญี

 

วันอังคารที่ ๙ เมษายน พ.ศ. ๒๕๕๖

 

เวลา ๕.๒๓ นาฬิกา

 

 


"จะยอมตายหมายให้เกียรติดำรง จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา"

#1367 IFai

IFai

    รักในหลวง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,782 posts

ตอบ 10 เมษายน พ.ศ. 2556 - 04:05

      พูดถึงพุ่มพวง แล้วนึกถึง วันดี ศรีตรัง ประสพความสำเร็จเป็นที่นิยมของมวลชน แต่อายุสั้น และชีวิตจริงไม่น่ามีความสุขเท่าไร (สังเกตุจากเรื่องราวที่กล่าวถึงหลังการเสียชีวิต)

       อีกคนคือ จตุพล ภูอภิรมย์ เริ่มจากถ่ายภาพนิ่งประกอบในนวนิยาย ในหนังสือรายปักษ์ (ไม่แน่ใจ ..เดลิเมล์วันจันทร์??) ดูแล้วนึกในใจ ต่อไปเล่นหนังแน่ ..หล่อมาก แล้วก็เข้ามาแสดงหนังจริงๆ น่าจะแสดงได้เรื่องหรือ2เรื่อง ผมไม่ได้ดูสักเรื่อง ..ก็เป็นเจ้าชายนิทรา...ไม่มีใครสมบูรณ์สักคน

***********

      ตอนนี้ 25C เมื่อวานตอนกลางวัน มีเมฆเยอะหน่อย คลายร้อนได้เยอะ

      3-4วันก่อน ดูทีวี เอ่ยถึง ดอกดิน ว่าอายุ88ปีแล้ว พอดีเปิดช่วงท้ายรายการ ไม่ทราบเนื้อหามากกว่านี้

      พูดถึงดอกดิน เวลาทำหนัง จะมี2 อย่างคือโฆษณาหนังเป็นเพลง และ ล้านแล้วจ้าาาาาาา  เพลงไอ้งูเขียว นี่แปลงเพลงโฆษณาหนังเรื่องเห่าดง แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นหนังที่ใครสร้าง ...ใช้เป็นเพลงร้องในวงน้ำสีชา จัดเป็นประเภทนันสต๊อป อีกเพลง  ...ส่วนเพลงฝรั่ง นั้นคือต้นฉบับ

ไอ้งูเขียว ...ถาวร อุณหกะ

Wear my ring around your neck ...Elvis


Edited by IFai, 10 เมษายน พ.ศ. 2556 - 05:01.

ประโยชน์สูงสุดของประชาชน คือกฏหมายสูงสุดของประเทศ ...วิชา มหาคุณ


#1368 IFai

IFai

    รักในหลวง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,782 posts

ตอบ 10 เมษายน พ.ศ. 2556 - 04:24

    ลองเสิร์จหา เห่าดง

     "เห่าดง" เป็นภาพยนตร์ไทยที่ออกฉายในปี พ.ศ. 2501 เป็นนวนิยายเรื่องแรกของ "พนมเทียน" ประพันธ์ไว้ตั้งแต่เป็นนักเรียนโรงเรียนสว­นกุหลาบวิทยาลัยเมื่อปี พ.ศ.2484 พิมพ์ครั้งแรกในหนังสือ "เพลินจิตต์" รายวัน เมื่อ พ.ศ. 2490 เป็นหนังเรื่องแรกของ ไชยา สุริยันต์ เพลงโฆษณา เนื้อร้องโดย สุรพล โทณวณิก ขับร้องโดย มีศักดิ์ นาตรัตน์
      ...มีศักดิ์ นาครัตน์ หนึ่งในนักร้องคณะ "สามศักดิ์" ที่โด่งดังในอดีต เสียชีวิตแล้ว ในวันที่ 18 คุลาคม 2555 ด้วยโรคมะเร็งปอด ในวัย 74 ปี ท่านเป็นทั้งนักร้อง นักแสดง และนักแต่งเพลงแปลงที่มีผลงานเด่น ในช่วงทศวรรษ พ.ศ.2500-2509"

     เห่าดง ...มีศักดิ์ นาครัตน์


Edited by IFai, 10 เมษายน พ.ศ. 2556 - 04:29.

ประโยชน์สูงสุดของประชาชน คือกฏหมายสูงสุดของประเทศ ...วิชา มหาคุณ


#1369 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 10 เมษายน พ.ศ. 2556 - 09:12

>> ไม่ค่อยได้เข้ามา  มัวไปทะเลาะกะ ( พระอีทิตย์ ) อยู่ ร้อน ๆ

ไหน ๆ มาแล้วก็ เอาเพลง น้ำ ๆ ติดมือมาฝาก ฟังกันเย็น ๆ....

 

 



#1370 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 10 เมษายน พ.ศ. 2556 - 09:15

>>>> อีกเพลง..  <<<<<

 

 


Edited by พระฤๅษี, 10 เมษายน พ.ศ. 2556 - 09:15.


#1371 IFai

IFai

    รักในหลวง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,782 posts

ตอบ 11 เมษายน พ.ศ. 2556 - 03:43

   เห็นก้อนหินจากคลิปฝั่งน้ำ ของคุณพระฯ เพิ่มให้อีก2ก้อน(หิน)

rock around the clock ...bill haley

Limbo Rock ...Chubby Checker


Edited by IFai, 11 เมษายน พ.ศ. 2556 - 03:49.

ประโยชน์สูงสุดของประชาชน คือกฏหมายสูงสุดของประเทศ ...วิชา มหาคุณ


#1372 IFai

IFai

    รักในหลวง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,782 posts

ตอบ 11 เมษายน พ.ศ. 2556 - 03:49

เนื่องจากวันนี้เป็นวันดี เลขเบิ้ล แถมให้อีกเพลง

แพนน้อย ..สุเทพ ....คำร้อง: ชาลี อินทรวิจิตร ทำนอง: LIMBO ROCK ประกอบภาพยนตร์เรื่องแพนน้อย พ.ศ.2506.


Edited by IFai, 11 เมษายน พ.ศ. 2556 - 03:50.

ประโยชน์สูงสุดของประชาชน คือกฏหมายสูงสุดของประเทศ ...วิชา มหาคุณ


#1373 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 11 เมษายน พ.ศ. 2556 - 10:56

>>>>แพนน้อย...ผมก็มี  ..แพนน้อย..ให้ฟัง  เหมือนกัน....

 

 



#1374 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 11 เมษายน พ.ศ. 2556 - 11:05

>>>>> อีกแพนฯ นะ   เอาแบบไทยเดิมเลย   ฟังเปรียบเทียบกันดู

.....( ลาวแพน ไทยเดิม  ออก ลาวแพนน้อย )

 

 



#1375 Duke_th1

Duke_th1

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 446 posts

ตอบ 12 เมษายน พ.ศ. 2556 - 18:53

เนื่องในโอกาสวันสงกรานต์ ๒๕๕๖ ขอส่งพรปีใหม่ไทยมายังทุกท่าน และขอขอบพระคุณในมิตรไมตรีอันดีที่มีให้ตลอดมานะคะ

Attached Images

  • image.jpg

Edited by Duke_th1, 12 เมษายน พ.ศ. 2556 - 19:03.


#1376 ตะนิ่นตาญี

ตะนิ่นตาญี

    La vie en rose

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,174 posts

ตอบ 13 เมษายน พ.ศ. 2556 - 05:02

เนื่องในโอกาสวันสงกรานต์ ๒๕๕๖ ขอส่งพรปีใหม่ไทยมายังทุกท่าน และขอขอบพระคุณในมิตรไมตรีอันดีที่มีให้ตลอดมานะคะ

 

พรใดอันประเสริฐ ขอจงบังเกิดกับ คุณ Duke_th1 และ ครอบครับ ด้วยครับ

 

ตะนิ่นตาญี

 

วันเสาร์ที่ ๑๓ เมษายน พ.ศ. ๒๕๕๖

 

เวลา ๕.๐๒ นาฬิกา

 

 


"จะยอมตายหมายให้เกียรติดำรง จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา"

#1377 IFai

IFai

    รักในหลวง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,782 posts

ตอบ 13 เมษายน พ.ศ. 2556 - 05:13

>>>>แพนน้อย...ผมก็มี  ..แพนน้อย..ให้ฟัง  เหมือนกัน....

 

 

 

       ผมมี ลาวแพนน้อย by Khim Chamber  ฟังดูแล้วเหมือน เพลง บ้านนา วินัย จุลบุษปะ- วรนุช อารีย์ พยายามโหลดมาฟังเปรียบเทียบกัน เกือบ ชม.ละ ยังไม่สำเร็จ

 

       คนที่นี่ กินเหล้างานเทศกาล ต้องเปิดเครื่องเสียงให้ลั่นไปหมด เลยถือโอกาสเปิดเพลงไทยเดิม (บรรเลง) ...ลูกชายบอกเย็นนี้คงกินแบบขันโตก ...นานๆไปมันบอกแม่มัน สงสัยคืนนี้ต้องห่มสไบนอน


Edited by IFai, 13 เมษายน พ.ศ. 2556 - 05:18.

ประโยชน์สูงสุดของประชาชน คือกฏหมายสูงสุดของประเทศ ...วิชา มหาคุณ


#1378 ตะนิ่นตาญี

ตะนิ่นตาญี

    La vie en rose

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,174 posts

ตอบ 13 เมษายน พ.ศ. 2556 - 05:16

เนื่องจากวันนี้เป็นวันดี เลขเบิ้ล แถมให้อีกเพลง

แพนน้อย ..สุเทพ ....คำร้อง: ชาลี อินทรวิจิตร ทำนอง: LIMBO ROCK ประกอบภาพยนตร์เรื่องแพนน้อย พ.ศ.2506.

...

 

เนื่องในวาระดิถี วันขึ้นปีใหม่ ขอให้ คุณพี่ IFai และครอบครัว

 

มี ความสุข-ความเจริญ ยิ่งยิ่งขึ้นไปด้วยเถอะครับ

 

ตะนิ่นตาญี

 

วันเสาร์ที่ ๑๓ เมษายน พ.ศ. ๒๕๕๖

 

เวลา ๕.๑๖ นาฬิกา

 


Edited by ตะนิ่นตาญี, 13 เมษายน พ.ศ. 2556 - 05:17.

"จะยอมตายหมายให้เกียรติดำรง จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา"

#1379 IFai

IFai

    รักในหลวง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,782 posts

ตอบ 13 เมษายน พ.ศ. 2556 - 05:26

ขอบคุณ Duke_th1 และคุณตะนิ่นฯ ครับ ขอให้ พรนั้นๆย้อนไปถึงคุณทั้งสองด้วย   

สวัสดีปีใหม่ทุกท่านครับ


ประโยชน์สูงสุดของประชาชน คือกฏหมายสูงสุดของประเทศ ...วิชา มหาคุณ


#1380 ตะนิ่นตาญี

ตะนิ่นตาญี

    La vie en rose

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,174 posts

ตอบ 13 เมษายน พ.ศ. 2556 - 05:28

...

 

สุขสันต์ วันปีใหม่ ครับ คุณ chaidan มีความสุข กับ เทศกาลสงกรานต์ นะครับ  :) 

 

ตะนิ่นตาญี

 

วันเสาร์ที่ ๑๓ เมษายน พ.ศ. ๒๕๕๖

 

เวลา ๕. ๒๘ นาฬิกา

 


"จะยอมตายหมายให้เกียรติดำรง จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา"

#1381 IFai

IFai

    รักในหลวง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,782 posts

ตอบ 13 เมษายน พ.ศ. 2556 - 05:33

     และสำหรับใครที่มีพ่อเป็นเขมร และจะไปรดน้ำคำหัวพ่อง ขอให้หัดร้องเพลงเขมร ไปอวดด้วย เผื่อพ่องจะได้ตบหัวเบาๆ แล้วบอกเก่งมากลูก

[MV] ช่างไม่รู้เลย เวอร์ชั่นเขมร


ประโยชน์สูงสุดของประชาชน คือกฏหมายสูงสุดของประเทศ ...วิชา มหาคุณ


#1382 chaidan

chaidan

    กา... กา... กา...

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,999 posts

ตอบ 13 เมษายน พ.ศ. 2556 - 07:47

ขอบคุณครับ คุณ ตะนิ่นตาญี ...
สุขสันต์วันปีใหม่ ไทยๆ ครับ ...
 

28172_633116036705130_1622375163_n.jpg

 

 


ใครที่บอกว่า "กาขาว" เป็นฝรั่ง....ผมว่าไม่ใช่......

#1383 tabbar

tabbar

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 399 posts

ตอบ 13 เมษายน พ.ศ. 2556 - 09:57

สวัสดีค่ะน้องใหม่ขออนุญาตเอาเพลงปีใหม่ไทยมาฝากค่ะ

 


 '' Nobody Perfect ''


#1384 tabbar

tabbar

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 399 posts

ตอบ 13 เมษายน พ.ศ. 2556 - 09:59

พลงนี้แถมคร้า

 


 '' Nobody Perfect ''


#1385 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 13 เมษายน พ.ศ. 2556 - 14:14

ยังดีกว่า..นังตัวเล็กของผม..นะคุณ IF ai  เพราะ เวลาผมฟังไทยเดิม

เวลามันอยู่  ผมต้องใช้หูฟัง..ใช้ลำโพง ไม่ได้เด็ดขาด..มันบอกกลัวจะ

มายืน.รำ. อยู่ข้างเตียง...ในชุดนางละคร...ฉะนั้น จะเปิดแผ่น มีวิธีเดียว

เข้าห้องนอนชั้นบน ( นอนคนเดียว) ไม้แข็ง ..เพลงเชิดจีน...สุดยอด..

อ. สมบัติ  สังเวียนทอง...ร้องเสียงค่อนข้างดุ...แต่ถ้าจะฟังเพลงหวาน

ก็ต้อง  เพลง แสนสุดสวาท..แขกขาว.ฯลฯ  อ. ดร ดุษฏี สว่างวิบูลย์พงศ์

ร้อง เสียง นุ่มมาก.  รุ่นใหม่ ๆ นี่ เสียงดีหลายคน อ. โสภาพรรณ  ก็เสียงดี

วงหญิงวังหน้า...ก็มีเสียงดีหลายคน..วง ..จางวางทั่ว..พาทยโกศล..ก็มี

สาวเสียงดี  โปร่งใส..ที่ร้องเพลง...อาถรรพ์...( แล้วจะหาให้ฟัง) ......ไม่รู้

ในคอมฯมีหรือเปล่า???......จำได้ว่า เนื้อร้องจากเรื่อง..พระอภัยมณี....

( ตอน.ฝังอาถรรพ์..ป้องกันเมือง)..................



#1386 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 13 เมษายน พ.ศ. 2556 - 14:20

ฟังดูนะ  เพลง...อาถรรพ์....วงพาทยโกศล....ไม้แข็ง...

 



#1387 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 13 เมษายน พ.ศ. 2556 - 14:38

>>> พญาโศก.. เดี่ยวซอ..โดย หลวงไพเราะฯ ....

...หาฟังยากมาก..เดี๋ยวนี้.....เอามาบันทึกไว้........

...เผื่อใครชอบ.......

 

 

 



#1388 ตะนิ่นตาญี

ตะนิ่นตาญี

    La vie en rose

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,174 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2556 - 04:43

สวัสดีค่ะน้องใหม่ขออนุญาตเอาเพลงปีใหม่ไทยมาฝากค่ะ

 

...

 

ขอบพระคุณ คุณ fahsai มากครับ ที่ได้เข้ามาเยี่ยมเยียน

 

และเนื่องด้วยวาระดิถีขึ้นปีใหม่ ขอให้ คุณ fahsai มีความสุขสมหวังทุกประการ

 

ตะนิ่นตาญี

 

วันอาทิตย์ที่ ๑๔ เมษายน พ.ศ. ๒๕๕๖

 

เวลา ๔.๔๓ นาฬิกา

 

 


"จะยอมตายหมายให้เกียรติดำรง จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา"

#1389 IFai

IFai

    รักในหลวง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,782 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2556 - 05:32

   เมื่อคืนกลับจากวัดเกือบ2ทุ่ม ท้องฟ้าโปร่งมากตั้งแต่ปีใหม่เป็นต้นมาทั้งที่ช่วงบ่ายจนเกือบค่ำมีเมฆฝนตั้งเค้ามาหลายชุด แต่...ทำให้อยากแล้วจากไป  เมื่อคืนเป็นคืนข้างขึ้นเอ๊าะๆ เห็นเสี้ยวจันทร์เป็นสีส้มชัดเจน ดาวเกลื่อนฟ้า .....นึกถึง2เพลง

   เห็นเดือนรูปเคียว เกี่ยวกิ่งฟ้า  กับ แสงดาวสวยพราวดูเด่น เล็งเห็นเหมือนตาของเธอ

 

แรมพิศวาส ..รวงทอง

สายทิพย์ ...รำไพ บุญศิริธรรม


Edited by IFai, 14 เมษายน พ.ศ. 2556 - 05:39.

ประโยชน์สูงสุดของประชาชน คือกฏหมายสูงสุดของประเทศ ...วิชา มหาคุณ


#1390 IFai

IFai

    รักในหลวง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,782 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2556 - 05:50

ยังดีกว่า..นังตัวเล็กของผม..นะคุณ IF ai  เพราะ เวลาผมฟังไทยเดิม

เวลามันอยู่  ผมต้องใช้หูฟัง..ใช้ลำโพง ไม่ได้เด็ดขาด..มันบอกกลัวจะ

มายืน.รำ. อยู่ข้างเตียง...ในชุดนางละคร...ฉะนั้น จะเปิดแผ่น มีวิธีเดียว

เข้าห้องนอนชั้นบน ( นอนคนเดียว) ไม้แข็ง ..เพลงเชิดจีน...สุดยอด..

อ. สมบัติ  สังเวียนทอง...ร้องเสียงค่อนข้างดุ...แต่ถ้าจะฟังเพลงหวาน

ก็ต้อง  เพลง แสนสุดสวาท..แขกขาว.ฯลฯ  อ. ดร ดุษฏี สว่างวิบูลย์พงศ์

ร้อง เสียง นุ่มมาก.  รุ่นใหม่ ๆ นี่ เสียงดีหลายคน อ. โสภาพรรณ  ก็เสียงดี

วงหญิงวังหน้า...ก็มีเสียงดีหลายคน..วง ..จางวางทั่ว..พาทยโกศล..ก็มี

สาวเสียงดี  โปร่งใส..ที่ร้องเพลง...อาถรรพ์...( แล้วจะหาให้ฟัง) ......ไม่รู้

ในคอมฯมีหรือเปล่า???......จำได้ว่า เนื้อร้องจากเรื่อง..พระอภัยมณี....

( ตอน.ฝังอาถรรพ์..ป้องกันเมือง)..................

        ผมกำลังหัดฟัง แต่อีกหลายปีแสงกว่าจะรู้ว่าเพลงที่ฟังนั้นชื่อเพลงอะไร แถมบางเพลงยังมี ชั้น(เชิง) กำกับอีก เครื่องผมไมดีหรือหูไม่ถึงก็ไม่รู้ฟังที่บรรเลงเป็นวงแยกเสียงไม่ออก บางทีการอัดเหมือนเอาไมค์ไปวางหน้าวงแล้วเอามาแปะในเนตต์ ...เลยเริ่มหัดฟังจากพวกเดี่ยวต่างๆ และอิงทำนองกับเพลงไทยสากล/เพลงสากล  (แต่เพลงต้องไม่ยาวนัก ..เป็นพวกสมาธิสั้น)  อย่างน้อยเมื่อวานเมียบอก เปิดเพลงบรรเลงซิพ่อเพราะดี ..นี่ก็โหลดพญาโศกที่คุณพระฯ แปะไว้ แต่คาดว่าคงไม่ได้เปิดผ่านลำโพง คล้ายๆคุณพระฯละครับ

   

       .นี่ก็โหลดพญาโศกที่คุณพระฯ แปะ ....อ้าวโหลดไม่ผ่าน ตั้งแต่ลูกมาตั้งโปรแกรมโหลดหนังให้ใหม่ นี่ดาวน์โหลดเพลงจากยูทูปไม่ผ่านสักเพลง บ่ายๆจะลองใหม่


ประโยชน์สูงสุดของประชาชน คือกฏหมายสูงสุดของประเทศ ...วิชา มหาคุณ


#1391 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2556 - 11:58

>> ปีใหม่...ไทยเดิม ๆ  ก็ต้องฟังเพลงไทย  นี่คุณ  IF ai  รองฟัง

...เครื่องสาย ...วงฟองน้ำ..ดู  เครื่องดนตรี แต่ละชิ้น  แยกชัดดี-

...ฟังง่าย..  คนร้องก็เสียงดี .....นุ่ม-หวาน......

 

 



#1392 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2556 - 12:08

>>> รองฟัง อีกเพลงนะ  เพลงนี้  ( ไม้แข็ง ) ฝีมือ จัดว่าสุดยอด..

...มีไม่กี่คน..ในสยาม..( เพลง เชิดจีน ) เพลงนี้ ถ้า..มือระนาดเอก..

...ไม่ถึงจริง ๆ เขาจะไม่กล้านั่ง..ไม้แข็ง...เพราะ ประชันฝีมือ ระนาด

...โดยตรง....เพลงกลุ่มนี้  มักจะใช้..ประชันฝีมือกัน....

...( เชิดจีน..เขมรใหญ่...แขกลพบุรี เถา...ทยอยฯ  ฯลฯ )

 

 



#1393 IFai

IFai

    รักในหลวง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,782 posts

ตอบ 15 เมษายน พ.ศ. 2556 - 05:24

   ละครบทรัก คำร้อง-ทำนอง ประเทือง บุญญประพันธ์ เคยคิดว่าคุณเสกนเป็นนักร้องต้น­ฉบับ แต่ไปเจอฉบับคุณวิเชียร นีลิกานนท์ร้องไว้ที่ช่องคุณแก้­วปาลี ดูเก่ากว่านี้มากครูประเทืองเป็­นนักแต่งเพลงอัจฉริยะ ตาบอดทั้งสองข้างมาตั้งแต่อายุ 2 ขวบ ศึกษาการเล่นดนตรีที่ร.ร.สอนคนต­าบอด จนสามารถเล่นดนตรีและเขียนเพลงไ­ด้ ผลงานแรกที่สร้างชื่อให้ครูประเ­ทืองคือเพลง"ลิขิตที่มืดมน"ที่ค­รูแต่งเองและร้องเองผลงานอื่นๆ เช่น คนใจดำ เพ้อ สั่งฟ้าฝากดิน ธาราระทม ทะเลระทม ซบทรวงพี่ เข็ดแล้วลพบุรี เป็นต้น ...ขอบคุณ คุณswwang100 ตามURLของเพลง
 
   ตอนวัยรุ่นเคยฟังคุณประเทือง จัดรายการวิทยุ นึกว่าแกแต่งเพลงเดียวและร้องเอง คือเพลงลิขิตที่มืดมนต์
 
    ละครบทรัก ...เสกน สุทธิวงศ์
    ละครบทเศร้า ...ภัทรา ทิวานนท์

ประโยชน์สูงสุดของประชาชน คือกฏหมายสูงสุดของประเทศ ...วิชา มหาคุณ


#1394 kwan_kao

kwan_kao

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,444 posts

ตอบ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 18:54

อยากเผยแพร่เพลงที่เพราะมาก ๆ

 

 

 

 


ขอเป็นเพียงดินก้อนเล็ก ๆ ก้อนหนึ่งของพ่อ ก็ภูมิใจแล้ว

#1395 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 00:00

ฟังเพลงก่อนนอนครับ .. เพลง Have You Ever Seen The Rain? ของ CCR....

จากเฟซบุีคของ Vincent Oldbook

 

เข้ามาทักทาย'ตะนิ่นตาญี'และเพื่อน.....ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

ปล.เพลงฝาหรั่งนะครับ


Edited by ปุถุชน, 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 00:02.

เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#1396 ตะนิ่นตาญี

ตะนิ่นตาญี

    La vie en rose

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,174 posts

ตอบ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 17:35

กับ ความทรงจำ-กับ วันคืน ที่ผ่านพ้น ถูกเก็บ-ถูกบันทึก

 

เพื่อ รำลึก ถึง ความสุข-ความทุกข์ ที่ พบพาน

 

บางภาพต้องยิ้ม-บางภาพน้ำตาปริ่ม เมื่อนึกถึง

 

นิรันดร์กาล นั้น มีจริง เป็น นิรันดร์กาล ใน ความทรงจำ เป็น นิรันดร์กาล ใน เสี้ยวเวลา

 

...

 

จาก บทเพลง A whiter shade of pale ของ Procol Harum

 

ร่ำร้อง ออกมา โดย Sarah Brightman

 

ภาพ แห่ง ความทรงจำ เป็น ของ ตะนิ่นตาญี

 

ตะนิ่นตาญี

 

วันพฤหัสบดีที่ ๒๙ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๕๖

 

เวลา ๑๗.๓๕ นาฬิกา


Edited by ตะนิ่นตาญี, 30 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 20:32.

"จะยอมตายหมายให้เกียรติดำรง จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา"

#1397 UncleSam

UncleSam

    เด็กชายชุดฟ้า ผู้น่ารัก

  • Members
  • PipPipPip
  • 738 posts

ตอบ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 23:16

กับ ความทรงจำ-กับ วันคืน ที่ผ่านพ้น ถูกเก็บ-ถูกบันทึก

 

เพื่อ รำลึก ถึง ความสุข-ความทุกข์ ที่ พบพาน

 

บางภาพต้องยิ้ม-บางภาพน้ำตาปริ่ม เมื่อนึกถึง

 

นิรันดร์กาล นั้น มีจริง เป็น นิรันดร์กาล ใน ความทรงจำ เป็น นิรันดร์กาล ใน เสี้ยวเวลา

 

 

จาก บทเพลง A whiter shade of pale ของ Procol Harum

 

ร่ำร้อง ออกมา โดย Sarah Brightman

 

ภาพ แห่ง ความทรงจำ เป็น ของ ตะนิ่นตาญี

 

ตะนิ่นตาญี

 

วันพฤหัสบดีที่ ๒๙ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๕๖

 

เวลา ๑๗.๓๕ นาฬิกา

 

 เพลงนี้ผมชอบฟังเวอร์ชั่นของ Annie Lennox ครับ

 

 ส่วนที่ฟังมาตลอดจนถึงวันนี้คือเพลง Night Birds ของ Shakatak

 

 พอได้ฟังทีไร รู้สึกชื่นใจเหมือนหัวข้อกระทู้เลยครับ  ^_^ 

 

 

 


Edited by UncleSam, 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 23:17.


#1398 ตะนิ่นตาญี

ตะนิ่นตาญี

    La vie en rose

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,174 posts

ตอบ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 06:06

 

กับ ความทรงจำ-กับ วันคืน ที่ผ่านพ้น ถูกเก็บ-ถูกบันทึก

 

เพื่อ รำลึก ถึง ความสุข-ความทุกข์ ที่ พบพาน

 

บางภาพต้องยิ้ม-บางภาพน้ำตาปริ่ม เมื่อนึกถึง

 

นิรันดร์กาล นั้น มีจริง เป็น นิรันดร์กาล ใน ความทรงจำ เป็น นิรันดร์กาล ใน เสี้ยวเวลา

 

...

 

จาก บทเพลง A whiter shade of pale ของ Procol Harum

 

ร่ำร้อง ออกมา โดย Sarah Brightman

 

ภาพ แห่ง ความทรงจำ เป็น ของ ตะนิ่นตาญี

 

ตะนิ่นตาญี

 

วันพฤหัสบดีที่ ๒๙ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๕๖

 

เวลา ๑๗.๓๕ นาฬิกา

 

 เพลงนี้ผมชอบฟังเวอร์ชั่นของ Annie Lennox ครับ

 

 ส่วนที่ฟังมาตลอดจนถึงวันนี้คือเพลง Night Birds ของ Shakatak

 

 พอได้ฟังทีไร รู้สึกชื่นใจเหมือนหัวข้อกระทู้เลยครับ  ^_^ 

 

 

 

 

 

ขอบพระคุณ คุณ Uncle Sam มากครับ 

 

ฟังดนตรีเถิดชื่นใจ  :) 

 

ตะนิ่นตาญี

 

วันศุกร์ที่ ๓๐ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๕๖

 

เวลา ๖.๐๖ นาฬิกา


Edited by ตะนิ่นตาญี, 30 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 20:33.

"จะยอมตายหมายให้เกียรติดำรง จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา"

#1399 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 17 กันยายน พ.ศ. 2556 - 23:25

 

ชมรายการ Blue Sky ช่วงเวลาพิเศษ "เกาะติดวิกฤตยางพารา"....

ม๊อบสวนยางนครศรีธรรมราช สู้เพื่อปากท้องของพวกเขา.....

ชาวบ้านเดือดร้อน บาดเจ็บ ไม่มีใครดูแล....

 

ตำรวจบาดเจ็บ(?) ได้รับเงินช่วยเหลือจาก ผบ.ตร. คนละ 40,000 บาท !

 

เห็นแล้วไม่พอใจ อยากเป็นกำลังใจให้พวกเขาสู้ต่อไปเพื่อปากท้องของพวกเขา....

ค้นได้เพลงนี้มา ไม่เข้าใจความหมายเลย....

เห็นแต่ชื่อ... Hasta Siempre Comandante Che Guevara....

เสียงนักร้องสาวและทำนองเพลงที่ปลุกร้าวให้สู้ความไม่ยุติธรรม...


Edited by ปุถุชน, 17 กันยายน พ.ศ. 2556 - 23:35.

เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#1400 Nong

Nong

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,124 posts

ตอบ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 14:57

ช่วงนี้มีหลายเรื่องวุ่นวาย

หลบมาฟังเพลงโปรดสักพักดีกว่า

สบาย ๆ คลายเครียด  แล้วสู้ต่อนะคะ :D

 

http://www.youtube.c...h?v=wiZJP_XLmrQ






ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน