Jump to content


Photo
- - - - -

พิชญ์ พงษ์สวัสดิ์ อาจารย์จุฬาฯ โพสต์แจงร่วมคณะดูงาน "ขุนค้อน


  • Please log in to reply
27 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ryukendo

ryukendo

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,383 posts

ตอบ 22 กันยายน พ.ศ. 2555 - 14:26

1. ขอแจ้งข่าวหน่อยครับ เรื่องการเดินทางไปดูงานกับรัฐสภา

สรุปคือ ผมไปจริง โดยเป็นการเชิญไปดูงานกับคณะนักข่าวและนักวิชาการ กระผมกับอาจารย์ วิโรจน์ อาลีไปในฐานะนักวิชาการ แต่มีข้อผิดพลาดในการทำรายชื่อที่ทำให้เขาใส่ affiliation ผิดโดยไปใส่ว่าเป็นคอลัมนิสต์ ของคมชัดลึก (ผมได้แจ้งเขาไปแล้วตั้งแต่แรก) ประเด็นก็คือ ผมเป็นคอลัมนิสต์คมชัดลึกจริง แต่ไม่ใช่พนักงาน และไม่ได้ไปในฐานะคอลัมนิสต์ หลักฐานสำคัญก็คือ ผ
มเดินทางด้วยพาสปอร์ตราชการ เพราะลาราชการตามจดหมายเชิญของทางสำนักงานสภา และสถานฑูตเขาก็โทรมาสอบถามแล้วในขั้นตอนการขอวีซ่า ดังนั้นต้องขอชี้แจงทางสำนักข่าวเนชั่นด้วยนะครับ ว่าเป็นการเข้าใจผิดกันหากจะเข้าว่าผมไปในฐานะนักข่าวหรือพนักงานของเนชั่น เพราะผมไปในฐานะนักวิชาการที่ไปคอยให้ความรู้ในเรื่องสภากับเรื่องทั่วไปเกี่ยวกับอังกฤษ (ก็ดูวุฒิการศึกษาเอาแล้วกันครับผม) การดูงานครั้งนี้เป้นการดูงานเรื่องสื่อ เมือง และรัฐสภา ส่วนโปรแกรมวันหยุดน่าไปดูบอลจริง (ได้รับแจ้งวว่าได้รับการอนุเคราะห์จากหนังสือพิมพ์สยามสปอร์ต) และร้านอาหารก็ไม่แน่ใจว่าอย่างไรเพราะยังไม่ได้ไปกืน แต่ข้อมูลที่ออกไปน่าจะเป็นการเขียนโปรแกรมจากบริษัททัวร์ ดังนั้นก็คงจะเขียนหวือหวาไปตามประสาของบริษัทนั่นแหละครับ เพราะเป็นโปรแกรมที่เป้นข้อเสนอของบรัษัททัวร์

ก็ดีครับถ้าจะตรวจสอบ ว่าการไปครั้งนี้มีประโยชน์ต่อสังคมมากน้อยแค่ไหน ถ้าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องของความพอใจและไม่พอใจของคนในที่เล่นกันเอง หรือคนที่ไม่ได้ไป (เนื่องจากเอกสารในการเดินเรื่องทั้งหมดล่าช้ามาก หากสื่อจะให้ความเป็นธรรมกับคนที่ถูกวิจารณ์ในตอนนี้และควรจะสอบถามด้วยว่า เหตุใดเอกสารในการเดินทางจึงล่าล้าขนาดที่จำเป้นต้องเปลี่ยนกำหนดการเยือน อีกสองประเทศเนื่องจากไปขอวีซ่าไม่ทัน) เอาเป็นว่าเดี๋ยวจะอัพเดทให้ทราบเป็นระยะ ครับผม

-------

2. ขอบคุณเครือหนังสือพิมพ์ผู้จัดการนะครับที่ลงข้อความในเฟซบุคให้ เท่าที่ลงให้ก็อยู่ในวิสัยที่รับได้นะครับ คือแม้ว่าพาดหัวจะหนักหน่อย แต่ข้างในข่าวนั้นลงข้อความเต็มจากเฟซบุค ขอชื่นชมและขอบคุณอีกครั้งครับ ส่วนความเห็นจากข่าวอันน้ีก็ต้องรับกันไปครับ จะไปโวยวายก็ยากอยู่เพราะทุกคนคงจะมันส์กับพาดหัวอยู่แล้ว (ความจริงในจดหมายเชิญน่าจะมีการระบุด้วยว่าการได้รับเชิญมาจากสำนักเลขาฯทำให้ต้องถูกวิพากษ์วิจารณ์กับเ
รื่องที่เป็นปัญหาภายในของสำนักงานเลขาเองก็ดีนะครับจะได้รับรู้ล่วงหน้า) เดี๋ยวว่างๆจะนำอีเมล์ที่คนเขียนมาตำหนิผมมาลงให้ดูนะครับ

เมื่อคืนเดินทางมาถึงแล้วครับ ดึกพอสมควรแล้วโดยไม่เป็นทางการก็ออกไปกินข้าวที่ร้านโฟว์ซีซั่นกันจริง (ส่วนจะเบิกได้หรือไม่ก็ไม่รู้) แต่เป็นร้านสาขาที่โซโห ราคาก็ไม่ได้ต่างจากร้านอาหารอื่นๆ โซโหก็เป็นย่านแบบเยาวราชนั่นแหละครับ สนนราคาเมื่อคิดแล้วก็ออกมาประมาณคนละห้าร้อยบาทไทย (อาหารมีข้าว เป็ดย่าง ไก่ซีอิ๊ว หมูแดง ผัดผัก เป็นหลัก) ถามว่าเป็ดร้านนนี้อร่อยไหมก็อร่อยครับ แต่ร้านที่เป็นร้านที่ขึ้นชื่อคือร้านเดิมที่ย่าน baywater มากกว่า เขาดังเพราะว่าเป้นร้านที่บ๋อยพูดไทยได้ เพราะคนไทยไปกินเยอะ โดยเฉพาะนักการเมือง และดังเพราะร้านเป็ดย่างทั่วไปที่นี่เขาไม่เราะกระดูกเป็ดออกให้ครับ เผอิญว่าร้านนี้ที่เมืองไทยเขามาเปิดสาขา แล้วก็แพงเพราะคิดเป็นราคาเงินปอนด์หรือมากกว่า ก็เลยเป็นที่เข้าใจผิดกัน งานนี้คนที่เรียนอังกฤษหรือมีประสบการณ์มารับประทานอาหารที่อังกฤษก็คงจะทราบดีครับ

เรื่องอื่นๆจะอัพเดทเป็นระยะตามสมควรนะครับ เฟซนี้เป็นเฟซส่วนตัวแต่เวลาโพสบางทีก็เป็นสาธารณะ ใช้ไม่ค่อยเป็นครับ อันที่เป็นแฟนเพจนั้นชื่อคล้ายๆกันครับผม

(ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนนะครับที่เขียนมาแจ้งข่าว ทำให้ทราบว่าเพื่อนผมส่วนมากอ่านผู้จัดการด้วย)

คณะเดินทางวันแรกก็มีสื่อหลากหลายสำนักและจนท.ฝ่ายสภา รวมทั้งตัวท่านรองเลขารัฐสภาท่านหนึ่งด้วยครับ

ที่มา : http://www.facebook....pitch.pongsawat


http://www.khaosod.c...PQ==&sectionid=
บ้านเมืองไม่ใช่ของเล่นที่จะทำพังแล้วร้องไห้ขออันใหม่

#2 อมพระมาพูด

อมพระมาพูด

    ไอ้มดแดง V 5 สู้ว้อย

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,701 posts

ตอบ 22 กันยายน พ.ศ. 2555 - 14:34

คนดีชอบแก้ไข คนจานไรชอบแก้ตัว อิ อิ

Edited by อมพระมาพูด, 22 กันยายน พ.ศ. 2555 - 14:34.

The wise man doubts often, and his views are changeable.The fool is constant in his opinions, and doubts nothing,because he knows everything, except his own ignorance (Pharaoh Akhenaton, c.1250BCE)

#3 ryukendo

ryukendo

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,383 posts

ตอบ 22 กันยายน พ.ศ. 2555 - 18:22

ไอ้นี่มันแถ-ลงแล้ว ตอนนี้ก็รออ่านคำแถ-ลงของไอ้เซียครับ :lol:
บ้านเมืองไม่ใช่ของเล่นที่จะทำพังแล้วร้องไห้ขออันใหม่

#4 ธงไชยคนเขียนโพย

ธงไชยคนเขียนโพย

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,288 posts

ตอบ 22 กันยายน พ.ศ. 2555 - 18:39

บางคนแอบอ้างว่าเป็นคอลัมนิสต์ของไทยโพสต์ด้วย

อยากฟังเสียงตุ๊กแกฮะ

ใครอยู่เบื้องหลังการอุ้มฆ่าเอกยุทธ์ อัญชัญบุตร


#5 ม่านน้ำ

ม่านน้ำ

    ผมเพิ่งมาครับ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,373 posts

ตอบ 22 กันยายน พ.ศ. 2555 - 19:05

ตอนนี้หัวล้านพลุ่งพล่าน

Posted Image


#6 RiDKuN_user

RiDKuN_user

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

ตอบ 22 กันยายน พ.ศ. 2555 - 19:22

เคยได้ยินคนกลางบอกว่า ผู้บริหารที่ดี เขาต้องใช้คนเป็น
ทำงานดีก็ต้องตบรางวัลเป็นเรื่องธรรมดา ไม่เห็นมีอะไรแปลกประหลาด
อย่าไปเอามาตรฐานดักดานคร่ำครึของพวกสลิ่มแมงสาปมาวัดสิ :angry:
" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~

#7 อิไซกูนิ

อิไซกูนิ

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,631 posts

ตอบ 22 กันยายน พ.ศ. 2555 - 19:34

ตอนนี้หัวล้านพลุ่งพล่าน



:P :P :P :P :P



Posted Image

Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image

เป็นเห็บเกาะไข่ระบบรัฐประหาร


#8 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 22 กันยายน พ.ศ. 2555 - 20:37

บูธ′มติชน′จับเข่าคุย 3 บิ๊กเอเชีย ′ลีกวนยิว-ทักษิณ-มหาธีร์′


29 มีนาคม-8 เมษายน ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ และสัปดาห์หนังสือนานาชาติได้ฤกษ์เปิดทำการอีกครั้ง
เป็นการเปิดทำการเป็นครั้งที่ 40 สำหรับงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ
และเปิดทำการเป็นครั้งที่ 10 สำหรับงานหนังสือนานาชาติ
ภายในงานคงอุ่นหนาฝาคั่งไปด้วย “หนอนหนังสือ” จำนวนมากเฉกเช่นเดิม
ณ ห้วงเวลานั้น บรรดาสำนักพิมพ์ต่างๆ ต่างนำเสนอผลงานชิ้นใหม่เอี่ยมอ่อง ออกจากโรงพิมพ์สดๆ ร้อนๆ เพื่อสนองตอบบรรดานักอ่านทั้งหลายอย่างเต็มที่
แน่นอน สำนักพิมพ์มติชน ที่มีนายสุชาติ ศรีสุวรรณ เป็นเจ้าสำนักอยู่ในขณะนี้ ก็เร่งเช้าเร่งเย็นให้มีผลงานใหม่ออกมาโชว์
“สุชาติ” เล่าว่า ปีนี้สำนักพิมพ์มติชนมีแนวคิดหลักคือ “เปิดโลกความคิด ผ่านชีวิตคนสำคัญ”
หลายคนติดตามอ่านหนังสือในเครือมติชนคงเริ่มคุ้นเคยกับไอเดียนี้
เหตุที่ชูประเด็นดังกล่าว เพราะสำนักพิมพ์มติชนเห็นว่า เรื่องราวของบุคคลสำคัญทั้งในด้านอัตชีวประวัติ สไตล์การใช้ชีวิตและหลักคิด หลักปฏิบัติที่นำมาสู่ความสำเร็จนั้น น่าสนใจ
และน่าจะเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับคนไทยในยามนี้
ทั้งนี้ หากใครติดตามหนังสือจากสำนัก พิมพ์มติชนเป็นประจำ คงทราบว่า หนังสือแนวนี้เป็นหนังสือที่สำนักพิมพ์มติชนจัดทำมาอย่างต่อเนื่อง
สำหรับหนังสือที่ “สุชาติ” อยากแนะนำให้ลองชิมมีหลากหลายเล่ม
เลยขอยกตัวอย่างเป็นบางเล่ม เพื่อเรียก น้ำย่อย

“สุชาติ” บอกว่า สำนักพิมพ์มติชนโชคดีที่ได้ต้นฉบับคุณภาพในแนว “บุคคลสำคัญ” มาหลายเล่ม เช่นชุด “Giants of Asia” หรือยักษ์ใหญ่แห่งเอเชีย ซึ่งเป็นผลงานของ ทอม เพลต นักหนังสือพิมพ์อเมริกันที่ทำข่าวเกี่ยวกับเอเชียมานาน ได้สัมภาษณ์แบบเจาะลึกอดีตผู้นำของเอเชีย 3 คน ที่เขาเห็นว่ามีความ โดดเด่น
หนึ่งคือ ลีกวนยิว นายกรัฐมนตรีคนแรกของสิงคโปร์
หนึ่งคือ มหาธีร์ โมฮัมหมัด แห่งมาเลเซีย
และอีกหนึ่งคือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไทย

เหตุที่ ทอม เพลต เลือกสามคนนี้ก็เพราะเห็นว่า นโยบายและสไตล์การบริหารปกครองประเทศของคนเหล่านี้ได้ส่งผลสะเทือนค่อนข้าง มากในทางใดทางหนึ่ง
แล้วสาเหตุที่สำนักพิมพ์มติชนเลือกผลงานของทอม เพลต นั้นเป็นเพราะอะไร?
สุชาติเฉลยให้ฟังดังนี้
“สำนักพิมพ์เลือกหนังสือชุด Giants of Asia มาเป็นหนังสือไฮไลต์ในปีนี้เพราะเป็นประวัติศาสตร์สำคัญ นักหนังสือพิมพ์อเมริกัน ชื่อดัง ทอม เพลต คนนี้ทำโครงการใหญ่เป็นหนังสือชุดผู้นำทั่วโลก โดยเริ่มจากเอเชีย และ 3 คนแรกที่เขาเลือกคือ ′ลีกวนยิว-มหาธีร์ โมฮัมหมัด-ทักษิณ ชินวัตร′ ผู้เขียนใช้เวลาค่อนข้างนานในการสัมภาษณ์แต่ละคน เพื่อให้ได้ข้อมูลเชิงลึกในทุกด้าน แต่ที่เขาเน้นคือวิธีคิด วิธีจัดการที่ทำให้ชีวิตประสบความสำเร็จจนเป็นผู้ยิ่งใหญ่ หนังสือชุดนี้จึงทรงคุณค่ายิ่งในการบันทึกเชิงประวัติศาสตร์ และมีประโยชน์ยิ่งสำหรับการแสวงหาความรู้และหลักคิดในเรื่องการบริหาร”
“สุชาติ” บอกว่า อยากแนะนำให้ผู้อ่านซื้อ เป็นชุดทั้ง 3 เล่ม เพื่อเปรียบเทียบแนวคิด วิธีคิด ของอดีตผู้นำเอเชียทั้ง 3 คนดังกล่าวว่าอะไรคือความสำเร็จของพวกเขา
ถามว่า ลองยกตัวอย่างให้หน่อยสิว่า มีอะไร ที่น่าสนใจ

“สุชาติ” ยกเอาเล่มที่สัมภาษณ์ พ.ต.ท.ทักษิณ มาบอกเล่า
“คือ มีประเด็นน่าสนใจหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการถูกรัฐประหารว่าวินาทีแรกที่ทราบข่าวเขาทำอย่างไร เกิดอะไรขึ้นที่บ้านจันทร์ ส่องหล้าในคืนนั้น การลี้ภัยในต่างแดนที่ต้อง เดินทางรอบโลกด้วยพาสปอร์ต 80 เล่ม โทรศัพท์ 12 เครื่อง และชีวิตประจำวันที่บ้านในดูไบ”

และที่น่าสนใจคือเขาได้พูดถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว ที่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีหญิง คนแรกของไทยว่า “ยิ่งลักษณ์ เข้าใจประชาชน ทุกชนชั้นเพราะเธอเติบโตในชนบท เธอเป็นแทตเชอร์ที่อ่อนนุ่มและทันสมัย เธอสามารถพูดกับทุกคนได้ง่ายกว่าผู้ชายที่มีประวัติศาสตร์ทางการเมือง ยาวนานอย่างผม ตัวผมเองอาจไม่อยู่ในตำแหน่งที่จะทำให้เกิดความปรองดองได้ดี เท่าเธอ ยิ่งลักษณ์เป็นคนกล้าหาญมาก”

ตัวอย่างหมดลงแค่นั้น หากใครสนใจเพิ่มเติมเชิญแวะที่บูธมติชน ในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ได้
ส่วนหนังสือเล่มอื่นที่เป็นเรื่องราวบุคคลก็มีอีกมากให้เลือกสรร
เช่น “ต๊อบ สตอรี่” เรื่องราวของ ต๊อบ-อิทธิพัทธ์ กุลพงษ์วณิชย์ หรือที่รู้จักกันในนาม “เถ้าแก่น้อย” เศรษฐีพันล้านวัยเยาว์ที่ประสบความสำเร็จด้วยการต่อสู้เชิงธุรกิจแบบใครต่อ ใครต้องอึ้งเมื่อรู้ความเป็นมา
ยังมีชุด “เจิ้งเหอ-มหาขันทีแห่งท้องทะเล” ที่คราวนี้นำเสนอในรูปของนวนิยายที่ติดตามได้อย่างสนุกเร้าใจ
มี “ปรีดี พนมยงค์ กับชีวิต 21 ปีในจีน-ปริศนาพระเจ้าตาก-วาระสุดท้ายของฮิตเลอร์” รวมทั้งเรื่องราวของบุคคลอื่นๆ อีกมายมาย ซึ่งนี่เป็นที่มาของแนวคิดในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติปีนี้ที่ว่า “เปิดโลกความคิด ผ่านชีวิตคนสำคัญ”
นอกจากนี้ยังมีหนังสือแนวอื่นๆ ให้ลิ้ม ชิมรส อาทิ หนังสือของนักเขียนสุดฮิต “นิ้วกลม-หนุ่มเมืองจันท์-เอื้อ อัญชลี-ชาติ ภิรมย์กุล-คำ ผกา”
คราวนี้ก็มีปรากฏอยู่บนแผงแน่
ส่วน “ลับ ลวง พราง เล่มใหม่” ของ วาสนา นาน่วม ก็ยังอยู่
ยิ่งไปกว่านั้น หนังสือจากกองบรรณาธิการที่ฝากบรรณาการให้แก่ผู้อ่านก็ยังสามารถหยิบฉวยได้ ในงาน เช่น “เบื้องหน้าและเบื้องหลังเกมช่วงชิงอำนาจทางการเมือง” โดย “กองบรรณาธิการมติชน” หนังสือชื่อ “ข้าวต้มเด็ด 77 จังหวัด” โดยกองบรรณาธิการข่าวสด หนังสือชื่อ “เดินดินกินข้าวแกง” โดยอาจารย์วิษณุ เครืองาม หรือหนังสือ “คู่มือท่องโลกวิทยาศาสตร์ ฉบับสมบูรณ์” ที่อัพเดตความก้าวหน้าของการค้นพบทางวิทยาศาสตร์ในทุกด้านมารวมไว้ในเล่ม เดียว
“สุชาติ” ฝากกระซิบดังๆ ให้ได้ยินว่า ใครแวะบูธมติชน อาจกลับไปพร้อมของรางวัลที่มีให้ลุ้น
เพราะสำนักพิมพ์มติชนเตรียมรางวัลเป็นไอแพด 2 จำนวน 6 เครื่องเอาไว้เรียบร้อย ส่วนคนที่อยากเรียนการทำอาหารจากสถาบันมติชนอคาเดมี งานนี้ก็มีแพคเกจพิเศษเป็นรางวัลให้ลุ้นด้วย
นี่ยังไม่รวมกับการพบปะกระทบไหล่นักเขียนดัง และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับหนังสือที่ออกวางจำหน่ายในบูธมติชน
โดยเฉพาะ วันอังคารที่ 3 เมษายน 2555 เวลา 16.00-17.00 น. สุรนันทน์ เวชชาชีวะ ผู้แปล งาน GIANTS of ASIA : Lee Kuan Yew, Mahathir Mohamad, Thaksin จะมาร่วมวง
เปิดใจหนังสือในชุด “จับเข่าคุยกับ 3 บิ๊กของเอเชีย ′ทักษิณ-ลีกวนยิว-มหาธีร์′”
มี นงนุช สิงหเดชะ และ พิชญ์ พงษ์สวัสดิ์ ร่วมเสวนา ฐากูร บุนปาน ดำเนินรายการ
อ่านเพิ่มที่ http://www.matichon.co.th
http://www.bangkokvo...book-club-news/


สุชาติ ศรีสุวรรณ และ พิชญ์ พงษ์สวัสดิ์มีความสัมพันธ์กับ"มติชิน"ดั่งนี้....
จึงเป็นสองสื่อฯไป"ทัศนศึกษา"อังกฤษและฝรั่งเศสของ"ฆ้อนปลอม ตราดูไบ"ได้.......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#9 ssa

ssa

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,120 posts

ตอบ 22 กันยายน พ.ศ. 2555 - 20:43

ขายตัว
จะไปในฐานะไหนก็ไม่พ้นขายตัว

#10 Robin

Robin

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,097 posts

ตอบ 22 กันยายน พ.ศ. 2555 - 20:46

ไอ้หัวล้านขายวิญญาณ ขายชาติ :D

#11 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 22 กันยายน พ.ศ. 2555 - 20:55

สรกล อดุลยานนท์

ดูเหมือนว่าการพ้นโทษจองจำทางการเมืองของพลพรรคบ้านเลขที่ 111 จะส่งผลสะเทือนภายในพรรคเพื่อไทยมากกว่านอกพรรค

ต้องยอมรับว่าอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยทั้ง 111 คนนั้นคือ "ตัวจริง" ทางการเมืองและเป็นคนที่ทำให้พรรคไทยรักไทยประสบความสำเร็จทางการเมือง


ผลงานในครั้งนั้นเป็นผลบุญให้พรรคพลังประชาชนและพรรคเพื่อไทยนำมาหากินจนประสบชัยชนะในการเลือกตั้ง 2 ครั้งหลัง

ส่วนหนึ่งของผลงานมาจากฝีมือของสมาชิกหมายเลข 1 ชื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

แต่อีกส่วนหนึ่งมาจากฝีมือการบริหารของคนในกลุ่ม 111

ดังนั้น การหลุดพ้นจากบ่วงกรรมทางการเมืองที่ไม่เป็นธรรมครั้งนี้น่าจะส่งผลดีต่อพรรคเพื่อไทย เพราะจะได้บุคลากรที่มีคุณภาพมาเสริมทัพ

http://www.matichon....2&subcatid=0207







เมื่อ "อัศวิน" มาเยือนถิ่นท่าพระจันทร์



เมื่อไม่กี่ปีก่อน สังคมไทยตื่นเต้นกับบทบาทที่โดดเด่นทางธุรกิจและการเมือง ของคุณทักษิณ ชินวัตร
ใน ช่วงเวลานั้น ใครหลายคนขนานนามเขาว่า "อัศวินคลื่นลูกที่สาม" โดยเทียบเคียงบทบาทของเขา กับสาระสำคัญในหนังสือชื่อ "คลื่นลูกที่สาม" ซึ่งแปลมาจาก The Third Wave งานเขียนของอัลวิน ทอล์ฟเลอร์ ที่เลื่องลือไปทั่วโลก

ถึงขนาดที่ว่า คุณ "หนุ่มเมืองจันท์" นักเขียนดังแห่งค่ายมติชน ได้เขียนหนังสือชื่อ "ทักษิณ ชินวัตร อัศวินคลื่นลูกที่สาม" พิมพ์จำหน่ายขายดิบขายดี ตั้งแต่เมื่อราวเดือนเมษายน 2544 ที่ผ่านมา

วันนี้ ท่ามกลางบรรยากาศที่อัศวินคลื่นลูกที่สามของเรา กลายเป็นชนวนความขัดแย้งวุ่นวายในสังคม ที่ยังไม่ส่อเค้าว่าจะยุติลงง่ายๆ ... ผมจึงอยากจะเล่าถึงอัศวินอีกคน ที่กำลังจะมาเยือนสำนักคิดท่าพระจันทร์ตลอดหลายวันต่อจากนี้
หลายคนคุ้นเคยกับชื่อของเขาที่ว่า "ดอนกิโฮเต้" แต่ถ้าจะเรียกขานกันด้วยสำเนียงการออกเสียงแบบสเปน ก็ต้องว่า "ดอนกิโฆเต้"
ดอน กิโฆเต้ คือขุนนางชั้นผู้น้อยแห่งแคว้นลามันช่า ในประเทศสเปน ผู้มีความใฝ่ฝันอันยิ่งใหญ่ ที่จะสืบทอดภารกิจของอัศวินยุคโบราณ ในการต่อสู้กับสิ่งชั่วร้าย เพื่อผดุงสันติสุขและความยุติธรรม
http://www.oknation....nt.php?id=61845



"สรกล"หรือ"หนุ่ม เมืองจันท์" คนนิยมทักษิณ อัศวิน....
เคยมีข้อเขียนว่า..."ชายในชุดดำ"มีจริงหรือไม่......?

Edited by ปุถุชน, 22 กันยายน พ.ศ. 2555 - 21:14.

เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#12 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 22 กันยายน พ.ศ. 2555 - 20:58

ช่อง11 สั่งแบน 'ฅนไทยหายจน' ตอนชีวิตโคโยตี้
เมื่อ 27 ก.พ. 2555

ผอ.สถานีช่อง 11 สั่งแขวนรายการ "ฅนไทยหายจน" ในเทปที่นำเสนอเกี่ยวกับชีวิตโคโยตี้ ระบุทำไมต้องเอาชีวิตคนกลางคืนมาเสนอ
เมื่อวันที่ 27 ก.พ. 55 หนังสือพิมพ์โลกวันนี้ ซึ่งเป็นเจ้าของรายการ ฅนไทยหายจน รายงานว่า ผู้อำนวยการสถานีช่อง 11 สั่งห้ามไม่ให้ออกอากาศรายการ ฅนไทยหายจน ตอน "โคโยตี้.. ขายเต้น หรือ ขายตัว?"ซึ่งเดิมมีกำหนดออกอากาศในวันพุธที่ 29 ก.พ. เวลา 22.30 น.
คำสั่งดังกล่าวเกิดขึ้นโดยวาจาของผู้อำนวยการสถานี หลังจากที่เห็นชื่อตอน ว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับชีวิตโคโยตี้ โดยระบุว่า "ทำไมต้องเอาอาชีพคนกลางคืนมาเสนอ" พร้อมสั่งให้ยกเทปดังกล่าวออกโดยไม่ได้ดูเนื้อหารายการ และให้หาเทปอื่นมาใส่แทน ซึ่งหากไม่มีเทปอื่นมาใส่แทนก็จะไม่คืนค่าเช่าเวลาให้
สำหรับรายการ ฅนไทยหายจน เป็นรายการที่ผลิตโดยหนังสือพิมพ์โลกวันนี้ ดำเนินรายการโดย พิชญ์ พงษ์สวัสดิ์ และ ชูวัส ฤกษ์ศิริสุข ออกอากาศทางช่อง 11 ทุกวันพุธ เวลา 22.30 น.
หายจน.JPG

ชูวัสคนนี้ที่ใส่กางเกงในสีแดงออกทีวีไทยพีบีเอสนี่เอง

Edited by Stargate-1, 22 กันยายน พ.ศ. 2555 - 21:09.

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#13 RaRa

RaRa

    Seien Sie loyal zu Majesty

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,976 posts

ตอบ 22 กันยายน พ.ศ. 2555 - 21:03

ไอ้หัวล้าน ที่ว่านี่ จริงๆ ผมมันดกดำเลยนะ

แต่มันไปรวมกลุ่มกับ พวกล้มเจ้าและพวกหมิ่น ม. 112

ผมมันเลยไม่ขึ้น เพราะ "นรกเริ่มกินกบาล" มันแล้ว

ต่อไปอย่าว่าแต่ผมไม่ขึ้นเลย "เงาหัว" ก็ไม่เหลือ :angry: :angry:

ขอเทิดทูนศักดิ์ศรียิ่งสิ่งใด

...แม้แต่ลมหายใจก็ยอมพลี

โลกยังไม่สิ้นหวัง ถ้ายังมั่นในความดี

...ศรัทธาไม่เคยหน่ายหนี คนดีไม่มีวันตาย


#14 อิไซกูนิ

อิไซกูนิ

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,631 posts

ตอบ 22 กันยายน พ.ศ. 2555 - 21:05

ไอ้หัวล้าน ที่ว่านี่ จริงๆ ผมมันดกดำเล


แต่มันไปรวมกลุ่มกับ พวกล้มเจ้าและพวกหมิ่น ม. 112

ผมมันเลยไม่ขึ้น เพราะ "นรกเริ่มกินกบาล" มันแล้ว

ต่อไปอย่าว่าแต่ผมไม่ขึ้นเลย "เงาหัว" ก็ไม่เหลือ :angry: :angry:



:D :D :D

Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image

เป็นเห็บเกาะไข่ระบบรัฐประหาร


#15 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 22 กันยายน พ.ศ. 2555 - 21:06

นี่คือสังคมไทยในยุคทรราชย์ครองเมืองจริงๆ สู้แล้วรวย เอาเงินภาษีประชาชนไปแจกจ่ายกันเอง

#16 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 22 กันยายน พ.ศ. 2555 - 21:11

คอลัมน์ สถานีคิดเลขที่ 12 โดย สรกล อดุลยานนท์

วันที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2555 เวลา 20:00:00 น.


ทุกครั้งของการชุมนุมใหญ่ประท้วงรัฐบาลของประชาชนมักจะมี "มือที่ 3" เกิดขึ้นเสมอ

14 ตุลาคม 2516 ก็มี "มือที่ 3"

จนถึงวันนี้ก็ยังไม่มีใครรู้ว่าใครยิงปืนจากกองสลาก ใครสั่งให้ตีนักศึกษาตกน้ำที่บริเวณสวนจิตรลดา

เหตุการณ์พฤษภาคม 2535 ก็มี "มือที่ 3"

ถ้า พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี ไม่ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเขาคือผู้อยู่เบื้องหลังการหาม พล.ต.จำลอง ศรีเมือง จากสนามหลวงไปยังสะพานผ่านฟ้า

เป็นคนไล่ตีทหาร และเผาโรงพักนางเลิ้ง

เราก็คงไม่รู้ว่ามี "มือที่ 3" ในเหตุการณ์ครั้งนั้น

แต่เพราะเหตุการณ์ 14 ตุลาคม 2516 หรือ พฤษภาคม 2553 "มวลชน" เป็นผู้ชนะอย่างเด็ดขาด

คำถามเรื่อง "มือที่ 3" จึงหายไปกับสายลม

พร้อมกับการหรี่ตาให้กับการเผาตึกกองสลาก หรือโรงพักนางเลิ้ง

จำไม่ได้กับวิธีการต่อสู้ของมวลชนด้วยการขับรถเมล์พุ่งชนแนวทหาร

"ผู้ชนะ" คือ "ผู้ถูกต้อง"

แต่เหตุการณ์ เมษา-พฤษภาฯ "มวลชนเสื้อแดง" ไม่ได้เป็นผู้ชนะ

เขาเป็น "ผู้แพ้" เหมือนกับนักศึกษาในเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519

แต่ประวัติศาสตร์มักเขียนโดย "ผู้ชนะ"

ตัวละคร "ชายชุดดำ" จึงเกิดขึ้น

ถามว่า "ชายชุดดำ" กับการใช้อาวุธสงครามมีจริงหรือไม่

ตอบว่ามีความเป็นไปได้ที่จะมี "มือที่ 3" กระทำการเช่นนั้นจริง


แต่ไม่ได้มีบทบาทถึงขั้นเป็นกองกำลังระดับ 500 คน

เพราะถ้ายิ่งใหญ่ขนาดนั้น ทหารคงเสียชีวิตมากกว่านี้

และ ถ้ามีการทำเป็นขบวนการจริง ก็เป็นเรื่องน่าแปลกใจที่รัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่ครองอำนาจต่ออีกกว่า 1 ปี กลับไม่สามารถหาหลักฐานเรื่องขบวนการ "ชายชุดดำ" ได้เลย

"ชายชุดดำจึงเหมือนตัวละครในหน้าประวัติศาสตร์ไทยแค่ 1 บรรทัด แต่สามารถสร้างภาพยนตร์ได้ทั้งเรื่อง

ที่สำคัญ "ชายชุดดำ" กลายเป็นเหตุผลสร้างความชอบธรรมให้กับการปราบปรามประชาชนด้วยกระสุนจริง

ซึ่งเป็นตรรกะที่ผิดเพี้ยนอย่างยิ่ง

กรณีที่ละเอียดอ่อนเช่นนี้เราควรตั้งคำถามทีละขั้นตอน

1.ชายชุดดำมีจริงหรือไม่

2.ถ้ามีจริง ชายชุดดำกลุ่มนี้มีบทบาทแค่ไหนในเหตุการณ์ครั้งนี้

ถึงขนาดเป็นกองกำลังจริงหรือ

3.แกนนำ นปช.รู้เห็นเป็นใจกับการกระทำของชายชุดดำหรือเปล่า


ความรับรู้ของ "ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ-จตุพร พรหมพันธุ์" ในเหตุการณ์นี้จะอยู่ในระดับ พล.ต.จำลอง หรือ "ปริญญา เทวานฤมิตร" ในเหตุการณ์ "พฤษภาทมิฬ"

รู้กันหรือไม่รู้เรื่องกับการกระทำของ พล.อ.พัลลภ

แต่คำถามที่ 4 สำคัญที่สุด

ไม่ว่า "ชายชุดดำ" จะมีจริงหรือไม่ หรือเกี่ยวพันกับแกนนำ นปช.ระดับใด รัฐบาลมีสิทธิปราบปรามประชาชนด้วยกระสุนจริงหรือไม่

มีสิทธิใช้ "พลซุ่มยิง" กับการสลายมวลชนหรือไม่

นี่คือ คำถามที่สำคัญที่สุด


และเป็นคำถามที่ "สมชาย หอมละออ" สมควรต้องตอบอย่างยิ่ง

หน้า 2


http://www.matichon....2&subcatid=0200



ไม่ว่า "ชายชุดดำ" จะมีจริงหรือไม่ หรือเกี่ยวพันกับแกนนำ นปช.ระดับใด รัฐบาลมีสิทธิปราบปรามประชาชนด้วยกระสุนจริงหรือไม่

มีสิทธิใช้ "พลซุ่มยิง" กับการสลายมวลชนหรือไม่

นี่คือ คำถามที่สำคัญที่สุด


และเป็นคำถามที่ "สมชาย หอมละออ" สมควรต้องตอบอย่างยิ่ง...



ฮืมม์.................ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

Edited by ปุถุชน, 22 กันยายน พ.ศ. 2555 - 21:31.

เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#17 อิไซกูนิ

อิไซกูนิ

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,631 posts

ตอบ 22 กันยายน พ.ศ. 2555 - 21:15

นี่คือสังคมไทยในยุคทรราชย์ครองเมืองจริงๆ สู้แล้วรวย เอาเงินภาษีประชาชนไปแจกจ่ายกันเอง



คนไทยมีกรรมจริงๆๆ


Posted Image

Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image

เป็นเห็บเกาะไข่ระบบรัฐประหาร


#18 juemmy

juemmy

    คนสวยประจำบอร์ด

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,307 posts

ตอบ 22 กันยายน พ.ศ. 2555 - 21:26

ยุคพวก เ ห ี้ย ครองเมือง :angry:

"กูจะสู้แม้รู้ว่าพวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#19 marrykate

marrykate

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,381 posts

ตอบ 22 กันยายน พ.ศ. 2555 - 22:30

โล้นพิซ่าปฏิเสธไม่ได้เลยงานนี้ ว่าเอาภาษีปชช.ไปเที่ยวกินฟรีต่างตอบแทนให้สื่อที่เป็นขี้ข้า รบ.

คราวนี้เวลาจะแอ๊คอาร์ควิจารณ์อะไรแบบเอาเท่ห์เข้าว่า ก็ช่วยพิจารณาดูตัวเองด้วยว่าเลิศเลอขนาดไหน ถ่อ !!
อย่าให้ความ "โง่" ของตัวเอง กลายเป็นความผิดของคนอื่น เข้าใจมั๊ยค๊าาาาาาาาา

#20 sigree

sigree

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,883 posts

ตอบ 22 กันยายน พ.ศ. 2555 - 22:38

ประเด็นแกไปในนามหนังสือพิมพ์อะไร

เพราะแกเขียนลงหนังสือพิมพ์ฉบับนั้นสัปดาห์ละหน ที่ออกวอยย์ทุกวัน

ทำไมใช่สิทธิ์หนังสือพิมพ์

เลี่ยงใช่ไหม ไม่ให้มองว่าคนส่วนใหญ่ที่ไปคือ วอยย์

#21 เชียร์คนดี

เชียร์คนดี

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 991 posts

ตอบ 22 กันยายน พ.ศ. 2555 - 22:49

หมูกับเศษอาหาร ของคู่กัน

"ทำดี(ผู้อื่น)เห็นผลช้า"


#22 JUR1ST

JUR1ST

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,803 posts

ตอบ 22 กันยายน พ.ศ. 2555 - 23:25

ประเด็นแกไปในนามหนังสือพิมพ์อะไร

เพราะแกเขียนลงหนังสือพิมพ์ฉบับนั้นสัปดาห์ละหน ที่ออกวอยย์ทุกวัน

ทำไมใช่สิทธิ์หนังสือพิมพ์

เลี่ยงใช่ไหม ไม่ให้มองว่าคนส่วนใหญ่ที่ไปคือ วอยย์


หนักกว่านั้นครับ มันบอกว่าไปในฐานะนักวิชาการ แถมใช้พาสปอร์ตข้าราชการเดินทางไปด้วย

#23 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 22 กันยายน พ.ศ. 2555 - 23:32

แต่ประวัติศาสตร์มักเขียนโดย "ผู้ชนะ"

ตัวละคร "ชายชุดดำ" จึงเกิดขึ้น

ถามว่า "ชายชุดดำ" กับการใช้อาวุธสงครามมีจริงหรือไม่

ตอบว่ามีความเป็นไปได้ที่จะมี "มือที่ 3" กระทำการเช่นนั้นจริง


แต่ไม่ได้มีบทบาทถึงขั้นเป็นกองกำลังระดับ 500 คน

เพราะถ้ายิ่งใหญ่ขนาดนั้น ทหารคงเสียชีวิตมากกว่านี้.....



หลังจากนี้ไป.....
การแถว่า'ชายชุดดำ'เป็น"มือที่สาม"จะสอดรับกันเป็นลูกระนาด.......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#24 อิไซกูนิ

อิไซกูนิ

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,631 posts

ตอบ 22 กันยายน พ.ศ. 2555 - 23:48

แต่ประวัติศาสตร์มักเขียนโดย "ผู้ชนะ"

ตัวละคร "ชายชุดดำ" จึงเกิดขึ้น

ถามว่า "ชายชุดดำ" กับการใช้อาวุธสงครามมีจริงหรือไม่

ตอบว่ามีความเป็นไปได้ที่จะมี "มือที่ 3" กระทำการเช่นนั้นจริง


แต่ไม่ได้มีบทบาทถึงขั้นเป็นกองกำลังระดับ 500 คน

เพราะถ้ายิ่งใหญ่ขนาดนั้น ทหารคงเสียชีวิตมากกว่านี้.....



หลังจากนี้ไป.....
การแถว่า'ชายชุดดำ'เป็น"มือที่สาม"จะสอดรับกันเป็นลูกระนาด.......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า



ลำบากจริงๆน่ะครับ

Posted Image

Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image

เป็นเห็บเกาะไข่ระบบรัฐประหาร


#25 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 23 กันยายน พ.ศ. 2555 - 02:27

พวกนักเขียน นักวิชาการ ที่บ้าเพี้นจนเชื่อว่า "ชายชุดดำไม่มีจริง"
ควรถูกปลดออกจากการเป็นนักเขียนนักวิชาการอย่างด่วน
เพราะถือสมองส่วนเซรีบรัมคอร์เท็กซ์ ที่ใช้การคิดวิเคราะห์เป็นเหตุเป็นผล ได้รับความเสียหายอย่างร้ายแรง
gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#26 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 23 กันยายน พ.ศ. 2555 - 07:12

พวกนักเขียน นักวิชาการ ที่บ้าเพี้นจนเชื่อว่า "ชายชุดดำไม่มีจริง"
ควรถูกปลดออกจากการเป็นนักเขียนนักวิชาการอย่างด่วน
เพราะถือสมองส่วนเซรีบรัมคอร์เท็กซ์ ที่ใช้การคิดวิเคราะห์เป็นเหตุเป็นผล ได้รับความเสียหายอย่างร้ายแรง



"ความภักดี อยากรับใช้ทักษิณ"เป็นเหตุ.......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#27 marrykate

marrykate

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,381 posts

ตอบ 23 กันยายน พ.ศ. 2555 - 07:59

จาก fb Surawich Verawan
http://www.facebook....urawich.verawan

อ่านดีๆจะเห็นว่าจริงแล้วการอ้างว่าไปดูงานรัฐสภานั้นเป็นการอ้างแบบลอยๆเพราะเอาเข้าจริงๆแล้วไม่ได้รับการต้อนรับจากฝ่ายเขา ไปชมมหาวิทยาลัยก็เหมือนเข้าไปเดินดูต้องให้คนไทยมาแนะนำกันเอง ที่พยายามอ้างว่าตัวเองไปในฐานะนักวิชาการจริงๆแล้ว รัฐสภาเขา
เชิญไปในฐานะสื่อนั่นแหละ แม้จะพยายามอ้างว่าตัวเองได้รับเชิญจากสำนักเลขา ไม่ใช่นักการเมืองนั้นเป็นเรื่องตลกเพราะสำนักเลขาเขาก็ทำตามที่นักการเมืองสั่งการนั่นแหละ มีการให้เซ็นรบเบี้ยเลี้ยงหรือพ็อตเกตมันนี่ด้วย ส่วนจะจ่ายกันจริงหรือไม่ไม่รู้

----------------------------------------------------------------------

มิน่า .... โล้นพิซ่า เลยตาบอดมองไม่เห็นชายชุดดำขึ้นมาอย่างกระทันหัน ฮิ้วววววว :lol:

Edited by marrykate, 23 กันยายน พ.ศ. 2555 - 08:00.

อย่าให้ความ "โง่" ของตัวเอง กลายเป็นความผิดของคนอื่น เข้าใจมั๊ยค๊าาาาาาาาา

#28 IFai

IFai

    รักในหลวง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,782 posts

ตอบ 23 กันยายน พ.ศ. 2555 - 08:24

"สำนักพิมพ์มติชน ที่มีนายสุชาติ ศรีสุวรรณ เป็นเจ้าสำนักอยู่ในขณะนี้"

*เจ้าสำนักคนเก่าคือใครครับ(คลับคล้ายคลับคลาว่าเป็นขรรค์ชัย หรืออีก
คนจำชื่อไม่ได้) แล้วนายสุชาติ มาเป็นตั้งแต่เมื่อไร ??

ขอบคุณครับ

ประโยชน์สูงสุดของประชาชน คือกฏหมายสูงสุดของประเทศ ...วิชา มหาคุณ





ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน