Jump to content


Photo
- - - - -

โพลชี้มาร์คเชื่องช้าปูเอื้อพวก/อุดมโกง..... เชื่องช้า กับ ชั่วช้า เอาไงกันดี


  • Please log in to reply
19 replies to this topic

#1 korkang

korkang

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,879 posts

Posted 22 October 2012 - 08:30

โพลชี้มาร์คเชื่องช้าปูเอื้อพวก/อุดมโกง

เอแบคโพลระบุ ปชช.ยังเลือกเพื่อไทยมากกว่าประชาธิปัตย์ เชื่อมีบุคคลเหมาะสมเป็นนายกฯ มากกว่าหากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง ด้านสวนดุสิตเผยจุดเด่นรัฐบาลอภิสิทธิ์ เรียนฟรี 15 ปี ผู้นำมีภาพลักษณ์ดี แต่ไม่สามารถทำตามนโยบายได้และทำงานล่าช้า ส่วนรัฐบาลยิ่งลักษณ์มีนโยบายเข้าถึงประชาชน แต่ถูกสั่งการจากพี่ชายและมีการทุจริต "เหลิม" ปากกล้าขาสั่น นัดพบเสธ.อ้ายเคลียร์ม็อบล้มรัฐบาล 28 ต.ค.นี้
เมื่อวันอาทิตย์ นายนพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยเอแบคโพล เปิดเผยผลวิจัยเชิงสำรวจเรื่อง ประเมินจุดอ่อน ประลองจุดแข็งของสองพรรคการเมืองใหญ่ กับการเตรียมความพร้อมของบุคคลที่เหมาะสมในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในอนาคต หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองในการรับรู้ของสาธารณชน กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไปใน 17 จังหวัดของประเทศ โดยเมื่อสอบถามถึงจุดอ่อนและจุดแข็งของพรรคประชาธิปัตย์และพรรคเพื่อไทยในประเด็นต่างๆ พบว่า ในประเด็นของการเป็นรัฐบาลที่ชนะการเลือกตั้ง ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 63.4 ระบุพรรคเพื่อไทย ในขณะที่ร้อยละ 36.6 ระบุพรรคประชาธิปัตย์
ในประเด็นการใส่ใจปัญหาเดือดร้อนของสาธารณชน พบว่า ร้อยละ 53.7 ระบุพรรคเพื่อไทย ร้อยละ 46.3 ระบุพรรคประชาธิปัตย์, การแย่งชิงตำแหน่ง ขัดแย้งกันภายในพรรค ร้อยละ 68.5 ระบุพรรคเพื่อไทย ร้อยละ 31.5 ระบุพรรคประชาธิปัตย์, การเป็นที่วางใจได้ของสาธารณชน ร้อยละ 54.3 ระบุพรรคเพื่อไทย ร้อยละ 45.7 ระบุพรรคประชาธิปัตย์, การเอาแต่เล่นเกมการเมือง ร้อยละ 58.9 ระบุพรรคประชาธิปัตย์ ร้อยละ 41.1 ระบุพรรคเพื่อไทย
ในประเด็นของการมุ่งแย่งชิงอำนาจหวังลดความน่าเชื่อถือของพรรคการเมืองคู่แข่งจนเกินไป พบว่า พอๆ กัน คือร้อยละ 50.1 ระบุพรรคประชาธิปัตย์ ร้อยละ 49.9 ระบุพรรคเพื่อไทย, ความรวดเร็วฉับไวตอบสนองความเดือดร้อนของสาธารณชน ร้อยละ 66.7 ระบุพรรคเพื่อไทย ร้อยละ 33.3 ระบุพรรคประชาธิปัตย์
นอกจากนี้ ในประเด็นการเตรียมคณะบุคคลที่น่าเชื่อถือเป็นผู้สืบทอดอุดมการณ์ของพรรคการเมือง พบว่า เกินครึ่งหรือร้อยละ 54.2 ระบุพรรคเพื่อไทย แต่ร้อยละ 45.8 ระบุพรรคประชาธิปัตย์
เมื่อถามถึงความคิดเห็นที่มีต่อความพร้อมของพรรคประชาธิปัตย์ในการเสนอคนอื่นเป็นนายกรัฐมนตรี ถ้าไม่นับรวมนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในอนาคต พบว่า ร้อยละ 70.7 คิดว่ายังไม่พร้อม แต่ร้อยละ 29.3 คิดว่าพรรคประชาธิปัตย์มีความพร้อม โดยในกลุ่มคนที่คิดว่ามีความพร้อมร้อยละ 42.8 ระบุนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน รองลงมาคือร้อยละ 35.1 ระบุนายกรณ์ จาติกวณิช และร้อยละ 19.9 ระบุนายชวน หลีกภัย เป็นต้น
แต่เมื่อสอบถามในส่วนของพรรคเพื่อไทยถึงความพร้อมของพรรคเพื่อไทยในการเสนอคนอื่นเป็นนายกรัฐมนตรี ถ้าไม่นับรวม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในอนาคต พบว่า ร้อยละ 46.8 คิดว่ามีความพร้อม ร้อยละ 53.2 คิดว่ายังไม่พร้อม โดยในกลุ่มที่คิดว่ามีความพร้อมส่วนใหญ่หรือร้อยละ 53.7 ระบุ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รองลงมาคือร้อยละ 21.6 ระบุคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์, ร้อยละ 15.5 ระบุ ร.ต.อ.ดร.เฉลิม อยู่บำรุง และร้อยละ 4.9 ระบุนายจาตุรนต์ ฉายแสง เป็นต้น
ทางด้านสวนดุสิตโพล เปิดเผยผลสำรวจ "ความตื่นตัวทางการเมืองของคนไทยวันนี้" โดยสำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 1,264 คน สรุปผลได้ดังนี้ 1.เมื่อถามว่าหากเปรียบเทียบ “การเมือง” ในสมัย “รัฐบาลอภิสิทธิ์” และ “รัฐบาลยิ่งลักษณ์” ว่ามี “จุดเด่น” “จุดด้อย” ต่างกันอย่างไร โดยจุดเด่น "รัฐบาลอภิสิทธิ์" พบว่า นโยบายเด่นๆ เช่น เรียนฟรี 15 ปี น้ำ ไฟ รถเมล์ฟรี ร้อยละ 43.20, ผู้นำมีภาพลักษณ์ดี เป็นคนหนุ่มพูดจาดี มีวิสัยทัศน์ ร้อยละ 35.50, ทำงานเป็นขั้นตอน มีหลักเกณฑ์/เก่งเรื่องกฎหมายร้อยละ 21.30 ส่วนจุดด้อยคือไม่สามารถทำตามนโยบายที่ได้สัญญาไว้กับประชาชน ร้อยละ 50.92, การทำงานล่าช้า ไม่กล้าตัดสินใจ/ไม่เด็ดขาด ร้อยละ 39.88, ทำอะไรได้ไม่เต็มที่เพราะเกรงใจพรรคร่วมรัฐบาล ร้อยละ 9.20
จุดเด่น "รัฐบาลยิ่งลักษณ์" พบว่า นโยบายเข้าถึงประชาชน เช่น ขึ้นเงินเดือน ขึ้นค่าแรง ร้อยละ 47.61, เป็นนายกฯ หญิงคนแรก/เก่ง เสียสละ อดทน ร้อยละ 39.29, มีเอกภาพในการทำงาน กล้าตัดสินใจ ทำงานรวดเร็ว ร้อยละ 13.10 ส่วนจุดด้อยคือ นายกฯ ถูกมองว่าไม่ได้ทำงานเอง แต่ถูกสั่งการจากพี่ชาย ร้อยละ 51.23, ยังมีนโยบายอีกหลายเรื่องที่ได้สัญญาไว้แต่ยังทำไม่ได้ทำ ร้อยละ 27.16, มีการทุจริตคอรัปชั่นในโครงการต่างๆ ร้อยละ 21.61
เมื่อถามว่า ในฐานะคนไทยคนหนึ่ง ท่านอยากวิพากษ์วิจารณ์ “รัฐบาลอภิสิทธิ์” กับ “รัฐบาลยิ่งลักษณ์” อย่างไรบ้าง ปรากฏว่า “รัฐบาลอภิสิทธิ์” อันดับ 1 การทำงานล่าช้า ไม่กล้าตัดสินใจ บริหารจัดการไม่เด็ดขาด ต้องอิงพรรคร่วมรัฐบาล ร้อยละ 53.85, อันดับ 2 รัฐบาลมีความพยายามที่จะช่วยเหลือประชาชนให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น/การกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ ร้อยละ 25.96, อันดับ 3 มีหลายโครงการที่รัฐบาลไม่สามารถดำเนินการหรือแก้ปัญหาให้สำเร็จได้ ร้อยละ 20.19
ส่วน “รัฐบาลยิ่งลักษณ์” อันดับ 1 เป็นรัฐบาลที่อยู่ท่ามกลางปัญหาต่างๆ ทางการเมืองและถูกมองว่าเป็นรัฐบาลที่ช่วยเหลือพวกพ้อง ร้อยละ 39.81, อันดับ 2 พยายามทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน เช่น นโยบายการขึ้นเงินเดือน ขึ้นค่าแรง รถคันแรก ร้อยละ 33.33, อันดับ 3 อย่าให้มีการทุจริตคอรัปชั่นจากงบประมาณจำนวนมากที่ใช้ในการจัดสรรให้กับหน่วยงานต่างๆ ร้อยละ 26.86
นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงผลสำรวจของสวนดุสิตโพล ที่ระบุว่าภาพลักษณ์ของรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ทำงานช้า ขณะที่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ทำงานเอื้อประโยชน์กับพวกพ้องว่า การที่ผลโพลออกมาว่าการบริหารงานของรัฐบาลนายอภิสิทธิ์เชื่องช้านั้น อาจเป็นเพราะรัฐบาลนายอภิสิทธิ์เป็นรัฐบาลผสม ไม่มีอำนาจเบ็ดเสร็จในการตัดสินใจ ต้องมีการกลั่นกรองการทำงานเพื่อให้เกิดความรอบคอบรัดกุม และผลประโยชน์ตกอยู่กับประชาชนให้มากที่สุด อาจจะไม่ถูกใจคนไทยในยุคปัจจุบันที่ต้องการความรวดเร็ว
"แต่ยังดีกว่าภาพของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่เกิดภาพลักษณ์การเอื้อประโยชน์ให้พวกพ้องมากที่สุด ซึ่งเป็นความรู้สึกที่คนทั่วไปรับรู้ได้ว่ารัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นรัฐบาลนอมินี มีเสียงสนับสนุนเป็นเสียงข้างมากในสภา การทำงานสามารถตัดสินใจในลักษณ์รวดเร็วเบ็ดเสร็จและรวมศูนย์ของผู้มีอำนาจได้ รวมถึงการที่รัฐบาลพยายามผลักดันการแก้ไขรัฐธรรมนูญ พ.ร.บ.ปรองดอง และการออกนโยบายประชานิยมล้วนแล้วแต่ ทำให้สังคมเชื่อว่าเป็นผลประโยชน์ทับซ้อนทั้งสิ้น" นายเทพไทระบุ
ส่วนที่ผลสำรวจระบุว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ได้ทำงาน แต่ทำตามพี่ชายสั่งนั้น นายเทพไทกล่าวว่า ภาพเหล่านี้สะท้อนความรู้สึกมุมมองข้อเท็จจริงที่ปรากฏขึ้นในปัจจุบัน และเป็นการตอกย้ำให้เห็นว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นนายกฯ หุ่นเชิด ไม่มีอำนาจที่แท้จริงเป็นของตัวเอง ดังนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ควรรับฟังและปรับปรุงบทบาทตัวเอง
ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม ที่มี พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ เป็นประธานฯ ในวันที่ 28 ต.ค.นี้ ว่าเชื่อว่า พล.อ.บุญเลิศเป็นคนดี รักประเทศชาติไม่น้อยกว่าใคร ท่านก็คงระมัดระวังไม่ให้มือที่สามมาสร้างสถานการณ์ ตนมองในแง่ดีว่าจากความดีของท่านไม่น่าจะเกิดสถานการณ์รุนแรงอะไร และลักษณะการชุมนุมก็จะใช้เฉพาะพื้นที่บริเวณสนามม้านางเลิ้งเท่านั้น ไม่มีการเคลื่อนไปจุดอื่น โดยการดูแลความปลอดภัยตำรวจได้รับทราบดีอยู่แล้ว
"การชุมนุมต่างๆ ถ้าไม่มีพรรคการเมืองหนุนหลัง จำนวนคนอาจไม่มากนัก และเป็นเพียงการชุมนุมแสดงความคิดเห็นปกติ แต่ถ้าพรรคการเมืองบางพรรคจะหนุนหลังหวังถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 เชื่อคงไม่มีอีกต่อไปแล้ว" ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว
รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลแจ้งว่า เวลาประมาณ 12.00 น. วันที่ 24 ต.ค.นี้ ร.ต.อ.เฉลิมพร้อมด้วย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. และ พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง จะเดินทางไปพบกับ พล.อ.บุญเลิศ ที่สนามม้านางเลิ้ง เพื่อทำความเข้าใจเรื่องการชุมนุมแสดงพลังที่จะมีขึ้นในวันที่ 28 ต.ค.นี้ รวมถึงพูดคุยกึ่งสถานการณ์ทางการเมืองด้วย.

http://www.thaipost....ws/221012/64054

#2 V for vendettaขี่er6nไปราช

V for vendettaขี่er6nไปราช

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,648 posts

Posted 22 October 2012 - 08:34

ไม่เป็นไรครับผมชอบมาร์ค...ถึงเชื่องช้าแต่ก็ทำงาน <_< <_< <_<

ยามกูจนมรึ-งย่ำยี  ยามกูมีมรึ-งอิจฉา

 


#3 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

Posted 22 October 2012 - 08:52

วันนี้เอแบคโพลล์น่าจะสำรวจว่า....
คนไทยยังยอมรับ"คนรวยไม่โกง" และ "โกงแต่ทำงาน"มีมากเท่าใดมากกว่า.......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า


ปล.อัญชะลีบอกผ่านจอBlue Sky ว่า.....
อย่าให้เห็น"นพดล กรรณิกา"เข้าไปทำเนียบเพื่อให้คำปรึกษากับนายกฯ ว.5 4ss ชัดๆนะ.......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#4 คนในพื้นที่

คนในพื้นที่

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 833 posts

Posted 22 October 2012 - 09:00

"การชุมนุมต่างๆ ถ้าไม่มีพรรคการเมืองหนุนหลัง จำนวนคนอาจไม่มากนัก และเป็นเพียงการชุมนุมแสดงความคิดเห็นปกติ แต่ถ้าพรรคการเมืองบางพรรคจะหนุนหลังหวังถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 เชื่อคงไม่มีอีกต่อไปแล้ว" ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว

หางแดงโดนอีกแว้วววววว ไหนว่าเผาไทยไม่เกี่ยว

#5 ongard370

ongard370

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 654 posts

Posted 22 October 2012 - 09:09

คนสุภาพเรียบร้อยใจเย็นมักดูเหมือนเป็นคนเชื่องช้า คนหยาบคายใจร้อนมักดูเหมือนคนว่องไวรวดเร็ว

ไอ้โพลหัวเกียง
 

 

 

 

 

 


#6 Mike Sutipat

Mike Sutipat

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 57 posts

Posted 22 October 2012 - 09:24

เค้าว่า "ช้าๆได้พร้าเล่มงามครับ" เลือกคนช้าดีกว่า เลือกคนเข้าไปโกง มีเเต่ล่มจมครับ

ไม่มีใครยิ่งใหญ่ไปกว่า"โลง"


#7 RiDKuN_user

RiDKuN_user

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

Posted 22 October 2012 - 09:53

มันก็เป็นแค่ภาพแหละครับ
ถ้าถามว่าช้ายังไง ให้ยกตัวอย่าง
เชื่อว่าไม่มีใครตอบได้สักคน ^_^
" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~

#8 korkang

korkang

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,879 posts

Posted 22 October 2012 - 09:56

มันก็เป็นแค่ภาพแหละครับ
ถ้าถามว่าช้ายังไง ให้ยกตัวอย่าง
เชื่อว่าไม่มีใครตอบได้สักคน ^_^

แต่ถ้าถามว่า อีกฝ่ายชั่วช้ายังไง ยาวเป็นหางว่าวเลย :lol:

#9 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

Posted 22 October 2012 - 10:24

z,w,jg8pg=( ผมไม่เคยเชื่อ.โพลล์ )

Gv':;P"....รู้ได้ไง ? dit0vd""""......

#10 eAT

eAT

    ผมเป็นเสื้อแดงฮับ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,589 posts

Posted 22 October 2012 - 10:35

ปูเร็วกว่ายังไง เอานโยบายที่บอกว่าทำทันที ตกลงถึงทุกวันนี้ทำได้แล้วหรือยัง?

#11 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

Posted 22 October 2012 - 10:59

มันก็เป็นแค่ภาพแหละครับ
ถ้าถามว่าช้ายังไง ให้ยกตัวอย่าง
เชื่อว่าไม่มีใครตอบได้สักคน ^_^


กู้เงินช้ากว่า ท่านนายกปูไงล่ะ พวกแมงวาป -_-
กว่าจะกู้ทีก็มาหาเหตุผลนู่นนี่นั่นอยู่ได้ เชื่องช้า ไม่ทันนายกปูหรอก

“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#12 ครุฑดำ

ครุฑดำ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,056 posts

Posted 22 October 2012 - 11:07

มันก็เป็นแค่ภาพแหละครับ
ถ้าถามว่าช้ายังไง ให้ยกตัวอย่าง
เชื่อว่าไม่มีใครตอบได้สักคน ^_^

ต้องย้อนกลับไปปีก่อนที่แดงอ้างว่าอิปูสามารถเปลี่ยนผบ.ตร.เป็นไอ้เพรียวพันได้รวดเร็วทันใจ โดยไม่ฟังเสียงใครทั้งสิ้น -_- -_-
แต่เรื่องปัญหาปากท้อง ของแพง ราคาพืชผลเกษตรตกต่ำ ไม่รู้ช้าหรือเร็ว แต่จนป่านนี้ รัฐบาลอิปูยังไม่สามารถแก้ได้!!! :huh: :huh:

เอ็งขอเป็น"ขี้ข้าโจร" ข้าเลือกเป็น"ข้าธุลีพระบาท" เอ็งขอเป็น"ไพร่" ข้าเลือกเป็น"พสกนิกร"


#13 UncleSam

UncleSam

    เด็กชายชุดฟ้า ผู้น่ารัก

  • Members
  • PipPipPip
  • 738 posts

Posted 22 October 2012 - 11:39

เข้าใจหยั่งงี้ถูกต้องป่าว ?

ตอนนู้น ชวน เชื่องช้า

ตอนนี้ มาร์ค เชื่องช้า

แสดงว่า เชื่องช้า = ซื่อสัตย์ สุจริต

#14 raffy

raffy

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,517 posts

Posted 22 October 2012 - 11:47

การเมืองนะว๊อย....ไหนจะต้องผ่านขั้นตอนวิธีการตามระบบ
ไม่ใช่บริษัทที่จะให้มันรวดเร็วตามสั่งได้
แล้วไงละเอาการเมืองมาบริหารแบบบริษัท ไอ้แม้วถึงอยู่เมืองไทยไม่ได้ไง
ทำอะไรผิดกฏหมายไว้เยอะใช่หรือเปล่าละ

#15 RaRa

RaRa

    Seien Sie loyal zu Majesty

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,976 posts

Posted 22 October 2012 - 13:19

"โพลล์เติมเงินออกมาอีกแล้ว" ไร้ราคาไปแล้วครับ สำหรับ "โพลล์รยำพวกนี้"

ไม่ว่าผลสำรวจจะออกมาด้านไหน.......ผมไม่เคยเชื่อถือโพลล์พวกนี้สักครั้ง <_<

ขอเทิดทูนศักดิ์ศรียิ่งสิ่งใด

...แม้แต่ลมหายใจก็ยอมพลี

โลกยังไม่สิ้นหวัง ถ้ายังมั่นในความดี

...ศรัทธาไม่เคยหน่ายหนี คนดีไม่มีวันตาย


#16 หนูน้อยอาเลย์นา

หนูน้อยอาเลย์นา

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 991 posts

Posted 22 October 2012 - 13:23

ใครได้ดูอาสาประชาชนเมื่อตอน 11 โมง จะเห็นได้ถึงความบกพร่องของโพลอันนี้


หลังๆมานี้ไม่เคยบอกเล้ย สำรวจที่ไหน? กลุ่มเป้าหมายเป็นใคร? คำถามชี้นำเกินไปหรือป่้าว?



ทั้งนั้นเลยย :lol: :lol:


หนูน้อยอาเลย์นา น่ารักจุงเบ


#17 DETECT2

DETECT2

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 291 posts

Posted 22 October 2012 - 14:04

โพลล์ปัญญาอ่อน ใครจ้างให้ทำ มันก็เอาช้อย เข้าข้างนั้นให้ชาวบ้านเลือก ทำไมไม่เอาคำตอบแบบอัตตนัย ให้เลือกตอบแบบปรนัยแล้วมันจะได้คำตอบที่แท้จริงจากความรู้สึกชาวบ้านมั้ยล่ะนั่น
เช่นถามว่าคิดว่าอดีตนายกมาร์คโด่งดังด้านไหน มีคำตอบให้เลือกดังนี้
1.นโยบายชั่งไข่นี้มันบ้าชัดๆ
2.นโยบายปราบผู้ชุมนุมเป็นความรุนแรงแบบไม่เคยมีมาก่อน
3.นโยบายประกันรายได้เกษตรกรใช้ไม่ได้ผล
ฯลฯ
แล้วจะให้เลือกตอบข้อไหน หรือถูกทุกข้อ

ผลสรุปของโพลล์คือ ส่วนมากเป็นการชี้นำคำตอบ มากกว่าที่อยากได้คำตอบจากชาวบ้าน
คนเสื้อแดงตอนนี้ไม่ได้มีจำนวนเพิ่มขึ้น แต่คนเกลียดพวกเสื้อแดงเริ่มจะมีมากขึ้น

#18 Somebody

Somebody

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,938 posts

Posted 22 October 2012 - 14:10

มันก็เป็นแค่ภาพแหละครับ
ถ้าถามว่าช้ายังไง ให้ยกตัวอย่าง
เชื่อว่าไม่มีใครตอบได้สักคน ^_^


ช้าที่เลี้ยงไข้พรรคพวกแม้ว ไม่ยอมจัดการเสื้อแดง ไม่ยอมถอดยศแม้ว ไม่คิดทวง ปตท :angry:

#19 อาวุโสโอเค

อาวุโสโอเค

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,790 posts

Posted 22 October 2012 - 14:15

สังเกตดี ๆ โพลอวย ไม่แสดงอะไรให้ตรวจสอบนอกจากผล

พักหลังโพลประเภทนี้ไม่เคยให้ดูข้อมูลใดเลย

อ้อ.... เห็นหน้าจอเอแบคโพย บอกว่ารับจ้างทำโพลตามความต้องการลูกค้า

ผมหายสงสัยแล้วหละ :lol:

http://www.abacpolldata.au.edu/
การเมืองไม่ใช่เพื่อกลุ่มใด แต่เพื่อทุกคนในประเทศ

#20 หนูอ้อย

หนูอ้อย

    นักเขียนหน่อมแน้ม

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,215 posts

Posted 22 October 2012 - 14:25

มันก็เป็นแค่ภาพแหละครับ
ถ้าถามว่าช้ายังไง ให้ยกตัวอย่าง
เชื่อว่าไม่มีใครตอบได้สักคน ^_^


ภาพ
เหมือน " ดีแต่พูด "
เหมือน " เกาะโพเดียม "
เหมือน " ดีแต่กู้ " ทีเพียรสร้างกันมา

สร้างภาพเพื่อด่ามาร์ค ..
เสร็จแล้วเข้านางโพยหมด เหอๆ :lol:
Posted Image
Posted Image

 AMAZING  coup d'etat  , THAILAND ONLY ..  :ph34r:  





1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users