Jump to content


Photo
- - - - -

ย้อนดูคำพิพากษาศาลยกฟ้อง ‘จตุพร’ หมิ่น ‘มาร์ค’ หนีทหาร


  • Please log in to reply
20 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 Jagger

Jagger

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 962 posts

ตอบ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 14:12

ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานของโจทก์และ จำเลยแล้ว เห็นว่า ที่จำเลยกล่าวปราศรัยเมื่อวันที่ 29 ม.ค.53 ทำนองว่า นายอภิสิทธิ์จะขาดคุณสมบัติการเป็นส.ส. เป็นนายกรัฐมนตรีไม่ได้ ต้องถูกดำเนินคดีหนีทหาร ใช้เอกสารเท็จสมัครเป็นอาจารย์โรงเรียนนายร้อย จปร.นั้น เมื่อบุคคลทั่วไปรับฟังย่อมเข้าใจและรู้สึกว่าโจทก์ซึ่งดำรงตำแหน่งนายก รัฐมนตรีหลีกเลี่ยงและจงใจหนีการเกณฑ์ทหาร ซึ่งเป็นหน้าที่ของชายไทยทุกคน โจทก์จึงไม่มีความน่าเชื่อถือศรัทธาไม่มีความเหมาะสมสง่างามที่จะดำรง ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อไป โดยจำเลยย่อมตระหนักดีอยู่แล้วว่าการกล่าวปราศรัยนั้นจะกระทบชื่อเสียง เกียรติคุณของโจทก์ ข้อความที่จำเลยกล่าวจึงเป็นการหมิ่นประมาทโจทก์

แต่มีปัญหาต้องวินิจฉัยต่อไปว่า การกระทำดังกล่าว จำเลยได้แสดงความคิดเห็นโดยสุจริตเพื่อความชอบธรรมตามวิสัยของประชาชนที่จะ กระทำได้หรือไม่ เห็นว่า ตามที่โจทก์เบิกความตอบคำถามค้านของทนายความจำเลย ฟังได้เพียงว่า โจทก์เป็นนักศึกษาในความดูแลของก.พ. โดย ก.พ.เป็นผู้ดำเนินการผ่อนผันให้โจทก์โดยมีแบบหนังสือผ่อนผันการตรวจเลือก เข้ารับราชการทหาร (สด.41) แต่โจทก์ไม่มีหนังสือผ่อนผันดังกล่าวมาแสดงประกอบ ส่วนที่โจทก์ตอบคำถามค้านอีกว่า โจทก์เคยแสดงเอกสารเกี่ยวกับการผ่อนผันเป็นบัญชีรายชื่อนักเรียนที่ไปศึกษา ต่างประเทศ ซึ่งได้ยกเว้นหรือผ่อนผัน (สด.20) ต่อประธานรัฐสภา เมื่อพิจารณาเอกสารดังกล่าวพบว่า มีชื่อโจทก์อยู่ลำดับที่ 3 ระบุว่าได้รับการยกเว้นหรือผ่อนผันเมื่อวันที่ 4 พ.ย.29 เพื่อไปศึกษายังประเทศอังกฤษระหว่างปี 2530-32

แต่เอกสารดังกล่าวยังถือไม่ได้ว่าเป็นหนังสือผ่อนผันการตรวจเลือกฯ ที่ถูกต้องตามกฎหมาย เพราะหนังสือผ่อนผันที่ถูกต้อง จะต้องเป็น สด.41 ที่ลงนามโดย รมว.มหาดไทย หรือผู้ว่าราชการจังหวัด ดังนั้น ในส่วนที่โจทก์ไม่ไปตรวจเลือกเข้ารับเกณฑ์ทหารโดยอ้างว่าได้รับการผ่อนผัน จึงยังมีข้อพิรุธน่าสงสัยพอสมควร ส่วนที่โจทก์สมัครเข้าเป็นอาจารย์โรงเรียนนายร้อย จปร. โจทก์เบิกความว่าไม่เคยใช้เอกสารเท็จในการสมัครเข้ารับราชการ ซึ่งเป็นการเบิกความลอยๆ ไม่มีเอกสารพยานหลักฐานใดมาสนับสนุน

ซึ่งขณะเกิดเหตุโจทก์เป็นนายกรัฐมนตรีถือเป็นบุคคลสาธารณะ ย่อมตกเป็นเป้าการวิพากษ์วิจารณ์ความประพฤติรวมถึงประวัติชีวิตความเป็นมา ตามสมควร เพราะเป็นบุคคลที่ประชาชนให้ความสนใจ ส่วนจำเลยเป็นส.ส.ฝ่ายค้าน จึงเป็นปกติที่จำเลยต้องตรวจสอบเรื่องราวฝ่ายรัฐบาลและตัวโจทก์ จำเลยจึงมีสิทธิจะตรวจสอบแสดงความเห็นโดยสุจริต เพราะหากเป็นไปตามที่จำเลยปราศรัย ย่อมแสดงว่าโจทก์จงใจประพฤติตนฝ่าฝืนกฎหมาย ซึ่งจะขาดคุณสมบัติเป็นส.ส.และนายกรัฐมนตรีได้ จำเลยซึ่งมีสิทธิวิจารณ์เรื่องของโจทก์ได้ ไม่ใช่เป็นเรื่องที่จำเลยสร้างขึ้นมาเอง โดยจำเลยได้ตั้งคำถามต่อโจทก์ก่อนจะรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แต่โจทก์กลับไม่ได้ชี้แจง

จึงแสดงให้เห็นเจตนาจำเลยชัดเจนว่าจะตรวจสอบในเรื่องดังกล่าว แม้โจทก์อาจจะได้รับการผ่อนผันการเกณฑ์ทหาร และไม่ได้ใช้เอกสารเท็จใดๆ ในการสมัครเข้าเป็นอาจารย์ แต่เอกสารที่เกี่ยวข้องมีพิรุธน่าสงสัยหลายประการ และยังไม่ปรากฏว่าเอกสารที่จำเลยนำมาอ้างนั้น โจทก์ได้โต้แย้งว่าเป็นเอกสารปลอมหรือเท็จ พยานหลักฐานที่จำเลยนำสืบมาจึงมีเหตุตามสมควรที่ทำให้จำเลยมีความสงสัยและ เชื่อว่าข้อเท็จจริงเป็นไปตามที่จำเลยปราศรัย การกระทำนั้นจึงไม่เป็นความผิดฐานหมิ่นประมาท ตาม ป.อาญา ม.329 (1) (3)

http://www.khaosod.c...3hNamN4T0E9PQ==
I've got the moves like Jagger~~~

#2 notcomeng

notcomeng

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,963 posts

ตอบ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 14:17

อ่ะ เพิ่มยอดให้ ^_^

#3 เดอะอำมาตย์

เดอะอำมาตย์

    อิคคิวเป่าปุ้น

  • Members
  • PipPipPip
  • 799 posts

ตอบ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 14:19

ย้อนทำหยังง่ะ ก็อ่านกันไปเเล้วนี่
" เราควรรอให้คนอื่นยอมรับเรา หรือควรทำให้เราเป็นที่ยอมรับของผู้อื่น "

#4 เดอะอำมาตย์

เดอะอำมาตย์

    อิคคิวเป่าปุ้น

  • Members
  • PipPipPip
  • 799 posts

ตอบ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 14:21

เอ้อว่าเเต่ jagger ถ้าจะยังไงเอา id pooklook มาโพสเหมือนเดิมก็ดีนะ ชอบดิสเพลหัวไชเท้า(มรั้ง?) มากกว่าน่ะ
" เราควรรอให้คนอื่นยอมรับเรา หรือควรทำให้เราเป็นที่ยอมรับของผู้อื่น "

#5 notcomeng

notcomeng

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,963 posts

ตอบ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 14:25

เอ้อว่าเเต่ jagger ถ้าจะยังไงเอา id pooklook มาโพสเหมือนเดิมก็ดีนะ ชอบดิสเพลหัวไชเท้า(มรั้ง?) มากกว่าน่ะ

ได้ไงล่ะครับ เค้าอุตสาห์ตั้งกระทู้น้อยใจว่าจะไม่เล่นที่นี่แล้วนะครับ :lol: :lol: :lol:

#6 ครุฑดำ

ครุฑดำ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,056 posts

ตอบ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 14:28

มาร์คไม่ยอมจบคดีตุ๊ดตู่ ยื่นอุทธรณ์ทั้ง2คดีหมิ่น ขู่จะ'ฟ้องหมด'นับจากนี้ ใครกล่าวหาให้เสียหาย

Posted Image
ตุ๊ดตู่-มาร์ค
“มาร์ค”ไม่ยอมจบ จ่อยื่นอุทธรณ์คดี"ตู่"หมิ่นฯ กล่าวหาหนีทหารต่อ ศาลยกคำร้องไม่ได้หมายถึงหนีทหาร "ชวนนท์"เสี้ยมคนเสื้อแดงเลิกเชื่อคำพูดแกนนำ หลังศาลสั่งจำคุก"คางคก"หมิ่น"มาร์ค"ใส่ร้ายสั่งฆ่าปชช. ลั่นมาร์คขอรักษาสิทธิฟ้องร้องทุกกรณีที่กล่าวหานับจากนี้ไป
วันที่ 28 ก.ย.2555 ที่พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณีที่ศาลมีคำสั่งจำคุกนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช. แต่รอลงอาญาว่า ขอเรียกร้องคนเสื้อแดงให้เลิกเชื่อคำพูดของแกนนำได้แล้ว และขอให้แกนนำเสื้อแดงหยุดพฤติกรรมโกหกหลอกลวง ปลุกปั่นยุยง และสุดท้ายก็นำพวกท่านออกมาตายแทน และขอยืนยันว่ารัฐบาลที่แล้วไม่เคยมีคำสั่งให้ใครไปทำร้ายประชาชน และต่อไปหากมีการกล่าวหานายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์อีก นายอภิสิทธิ์ก็จะรักษาสิทธิฟ้องร้องในทุกกรณี รวมถึงกรณีที่มีกลุ่มคนเสื้อแดงเดินทางมาที่หน้าพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 27 ก.ย. โดยมีการเปิดคลิปเสียงตัดต่อคำพูดของนายอภิสิทธิ์ ที่สั่งฆ่าประชาชน ซึ่งขณะนี้ฝ่ายกฎหมายกำลังรวบรวมข้อมูลเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง ต่อไป

นายชวนนท์ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่ศาลมีคำสั่งยกฟ้องนายจตุพร กรณีกล่าวหานายอภิสิทธิ์ไม่ได้ผ่านการเกณฑ์ทหารนั้น ไม่ได้หมายความว่านายอภิสิทธิ์หนีทหาร แต่เป็นเพราะศาลเห็นว่านายจตุพรเชื่อโดยบริสุทธิ์ใจ จึงสั่งยกฟ้อง แต่อยากบอกว่าคดีนี้ยังไม่จบ นายอภิสิทธิ์จะอุทธรณ์คำสั่งศาลในคดีนี้ต่อไป และอยากเตือนไปยังสื่อมวลชนที่บิดเบือนข้อเท็จจริงก็ขอให้ระมัดระวังการนำ เสนอข่าวด้วย
“มาร์ค”เตรียมอุทธรณ์ 2 คดี เอาผิด “ตู่”

ที่ ศาลอาญา รัชดาภิเษก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ศาลอาญาสั่งจำคุกนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดง กรณีหมิ่นประมาทสั่งฆ่าประชาชน และยกฟ้องกรณีเกณฑ์ทหารว่า จะมีการอุทธรณ์ทั้งสองกรณี เพราะกรณีแรกเห็นว่าโทษที่ได้ไม่ควรรอลงอาญา เนื่องจากนายจตุพรเคยถูกศาลตัดสินจำคุกและรอลงอาญามาก่อนหน้านี้แล้ว โดยเฉพาะในกรณีของตน ส่วนประเด็นเรื่องทหาร ที่ศาลชี้ว่าแม้จะได้รับการผ่อนผันหรือไม่ได้ใช้เอกสารเท็จ แต่นายจตุพรก็มีสิทธิ์สงสัยหรือตรวจสอบได้ ซึ่งจะได้อุทธรณ์ในประเด็นนี้ด้วย และเห็นว่าคงไม่มีใครนำประเด็นนี้ไปขยายผลได้ เนื่องจากศาลไม่ได้ชี้ว่าตนกระทำผิด แต่ศาลบอกว่าเป็นการหมิ่นประมาท เพียงแต่มีข้อยกเว้นว่าเป็นการติชมโดยสุจริต แต่ถ้ามีการนำเรื่องนี้ไปขยายผลก็จะดูว่าถ้ามีการทำผิดกฎหมายตนก็มีสิทธิ์ ที่จะดำเนินการตามกฎหมาย
http://thaiinsider.i...-09-28-06-30-25

ทำไมแจ็กโง่มั่นใจว่าศาลชั้นต้นตัดสินนั้นเด็ดขาดแล้ว และการที่ศาลยกฟ้องคางคกตู่ ศาลก็ไม่ได้ยืนยันว่ามาร์คหนีทหารนะ

เอ็งขอเป็น"ขี้ข้าโจร" ข้าเลือกเป็น"ข้าธุลีพระบาท" เอ็งขอเป็น"ไพร่" ข้าเลือกเป็น"พสกนิกร"


#7 เดอะอำมาตย์

เดอะอำมาตย์

    อิคคิวเป่าปุ้น

  • Members
  • PipPipPip
  • 799 posts

ตอบ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 14:30


เอ้อว่าเเต่ jagger ถ้าจะยังไงเอา id pooklook มาโพสเหมือนเดิมก็ดีนะ ชอบดิสเพลหัวไชเท้า(มรั้ง?) มากกว่าน่ะ

ได้ไงล่ะครับ เค้าอุตสาห์ตั้งกระทู้น้อยใจว่าจะไม่เล่นที่นี่แล้วนะครับ :lol: :lol: :lol:


วิธีกลับมีเยอะครับถาม jaidee20 ได้ เนื้อหากระทู้ก็อารมณ์ประมาณนี้

http://webboard.seri...ถึงกรุงเทพแล้ว/
" เราควรรอให้คนอื่นยอมรับเรา หรือควรทำให้เราเป็นที่ยอมรับของผู้อื่น "

#8 zeus

zeus

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,212 posts

ตอบ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 15:26

เขาจะอุทธรณ์แล้ว ไปอยู่ไหนมาว่ะโป๊ก 555

#9 RaRa

RaRa

    Seien Sie loyal zu Majesty

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,976 posts

ตอบ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 17:36

ผมเชียร์และยุส่งเลยครับ ให้ คุณอภิสิทธิ์ ไล่ฟ้องให้หมดทุกคดีเลย

พวก "แมงดาแแดง" ทั้งหลาย มันจะได้รู้ว่า ไม่ใช่เฉพาะพวกมันที่ฟ้องเป็น!!! :angry:

ขอเทิดทูนศักดิ์ศรียิ่งสิ่งใด

...แม้แต่ลมหายใจก็ยอมพลี

โลกยังไม่สิ้นหวัง ถ้ายังมั่นในความดี

...ศรัทธาไม่เคยหน่ายหนี คนดีไม่มีวันตาย


#10 notcomeng

notcomeng

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,963 posts

ตอบ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 17:38

ตู่ ชวด รมต. ยังส่อซวยซ้ำ หลังคำสั่งสุกำพล รับรองการเป็นทหาร
ของ มาร์ค อาจส่งผลลบในคดีหมิ่นประมาทกล่าวหา “หนีทหาร”

คำสั่งปลดนายทหารสัญญาบัตรออกจากราชการ ของ รมว.กลาโหม


มีความตอนหนึ่งระบุว่า “ให้ปลด อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ออกจากราชการ เป็น นายทหารกองหนุน รับเบี้ยหวัด บำเหน็จบำนาญสังกัด บก.จทบ.ก.ท.”


คำสั่งปลด อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ออกจากการเป็นนายทหาร ชั้นสัญญาบัตร เป็น นายทหารกองหนุนกลายเป็นศรดอก แรก ทิ่มแทง จตุพร พรหมพันธุ์ เพราะเป็นการรับรองว่า “มาร์คเป็นทหารไม่ได้หนีทหาร”

จตุพร พรหมพันธุ์

กล่าวหา มาร์คหนีทหาร ถูกฟ้องหมิ่นประมาท อยู่ นระหว่าง การพิจารณาของศาลอุทธรณ์ การยืน ยันว่า อภิสิทธิ์ เป็นทหาร ตามคำสั่ง รมว.กห จึงอาจส่งผลลบต่อคดีนี้ หลังโดน โทษ จำคุก 2 คดีรวม 1 ปีจากการหมิ่นประมาทอภิสิทธิ์ กรณีตีตนเสมอเจ้า และ สั่งฆ่าประชาชน

เวรกรรมไล่ล่า ให้ทุกข์แก่ท่านทุกข์นั้นถึงตัว


Posted Image

:lol: :lol: :lol:

#11 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 02:22

ไม่อยากให้แดงดีใจเก้ออะนะ
กลัวตอนจบ กระอักเลือดตายกันยกพรรคเสีนก่อนอะนะ
gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#12 Jagger

Jagger

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 962 posts

ตอบ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 10:22

ส่วนที่โจทก์ตอบคำถามค้านอีกว่า โจทก์เคยแสดงเอกสารเกี่ยวกับการผ่อนผันเป็นบัญชีรายชื่อนักเรียนที่ไปศึกษา ต่างประเทศ.... แต่เอกสารดังกล่าวยังถือไม่ได้ว่าเป็นหนังสือผ่อนผันการตรวจเลือกฯ ที่ถูกต้องตามกฎหมาย เพราะหนังสือผ่อนผันที่ถูกต้อง จะต้องเป็น สด.41 ที่ลงนามโดย รมว.มหาดไทย หรือผู้ว่าราชการจังหวัด


แค่ประโยคนี้ก็สามารถสรุปได้แล้วครับว่าใช้เอกสารปลอมเพราะเป็นเอกสารที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ผมว่าควรกระจายข่าวนี้ไปมากๆ เพราะหลายคนยังหลงเชื่อพวกที่ชอบเอาหลักฐานปลอมๆมาหลอกประชาชนอยู่ ถ้าบอกว่าเรื่องนี้เป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง ก็คงจะอ้างไม่ได้แล้ว เพราะที่ผมยกมาเป็นคำพิพากษาของศาล ไม่ได้มาจากนักการเมืองฝ่ายใดฝ่ายนึง

Edited by Jagger, 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 10:25.

I've got the moves like Jagger~~~

#13 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 10:41

ส่วนที่โจทก์ตอบคำถามค้านอีกว่า โจทก์เคยแสดงเอกสารเกี่ยวกับการผ่อนผันเป็นบัญชีรายชื่อนักเรียนที่ไปศึกษา ต่างประเทศ.... แต่เอกสารดังกล่าวยังถือไม่ได้ว่าเป็นหนังสือผ่อนผันการตรวจเลือกฯ ที่ถูกต้องตามกฎหมาย เพราะหนังสือผ่อนผันที่ถูกต้อง จะต้องเป็น สด.41 ที่ลงนามโดย รมว.มหาดไทย หรือผู้ว่าราชการจังหวัด


แค่ประโยคนี้ก็สามารถสรุปได้แล้วครับว่าใช้เอกสารปลอมเพราะเป็นเอกสารที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ผมว่าควรกระจายข่าวนี้ไปมากๆ เพราะหลายคนยังหลงเชื่อพวกที่ชอบเอาหลักฐานปลอมๆมาหลอกประชาชนอยู่ ถ้าบอกว่าเรื่องนี้เป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง ก็คงจะอ้างไม่ได้แล้ว เพราะที่ผมยกมาเป็นคำพิพากษาของศาล ไม่ได้มาจากนักการเมืองฝ่ายใดฝ่ายนึง


:lol: :lol: กระจายเยอะๆ ให้ Jagger ป็นต้นตอข่าวเลย สุดท้ายถ้า สุกำพล โดนฟ้องกลับแล้วแพ้ ทีมงานปชป มาดูไว้เลยนะครับว่าผู้ใช้ล็อกอิน Jagger เป็นผู้ร่วมกระบวนการ แล้วประสานงานกับทาง MOD เพื่อสืบหาตัวจริงของ Jagger แล้วฟ้องในข้อหาหมิ่นประมาทไปด้วยเลยครับ :D

“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#14 นิติราม

นิติราม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 445 posts

ตอบ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 13:08

รอให้คดีจบก่อนแล้วค่อยนำมาเล่นก็ได้นะครับ
ผิดก็ว่าไปตามผิด ถูกก็ว่าไปตามถูก

ปล. ขอให้เชื่อคำตัดสินของศาลทุกคดีนะครับ อย่าเชื่อเฉพาะส่วนที่เป็นประโยชน์กับตัวเอง

#15 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 13:39

รอให้คดีจบก่อนแล้วค่อยนำมาเล่นก็ได้นะครับ
ผิดก็ว่าไปตามผิด ถูกก็ว่าไปตามถูก

ปล. ขอให้เชื่อคำตัดสินของศาลทุกคดีนะครับ อย่าเชื่อเฉพาะส่วนที่เป็นประโยชน์กับตัวเอง




"นิติราม"อาจจะรอให้คดีสิ้นสุดก่อน.....
แต่"jagger"ต้องการ "ได้ทีขี่ควายแดง"ไล่.....ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#16 ฟังทั้งสองฝ่าย

ฟังทั้งสองฝ่าย

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,261 posts

ตอบ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 15:48

โจทก์เป็นนักศึกษาในความดูแลของก.พ. โดย ก.พ.เป็นผู้ดำเนินการผ่อนผันให้โจทก์โดยมีแบบหนังสือผ่อนผันการตรวจเลือก เข้ารับราชการทหาร (สด.41)

แต่เอกสารดังกล่าวยังถือไม่ได้ว่าเป็นหนังสือผ่อนผันการตรวจเลือกฯ ที่ถูกต้องตามกฎหมาย เพราะหนังสือผ่อนผันที่ถูกต้อง จะต้องเป็น สด.41 ที่ลงนามโดย รมว.มหาดไทย หรือผู้ว่าราชการจังหวัด
(ใช้เอกสารนี้ในสภา)

เอ๊า....... กพ. ทำงานผิดพลาดได้ไงเนี้ย ต้องดูแล เร่ืองผ่อนผันให้กับ นักศึกษาในความดูแล
อภิสิทธิ์ ไม่ผิดครับ กพ.ผิด.......
อย่าพึ่งมาแย้งอะไร นะครับ ถ้าเจออันนี้เข้าไป เหมือน หรือ คล้าย เรื่องซุกหุ้น ของใครครับ.........
กระทำผิดโดยสุจริต โอ๊วววววววววววววววว !!!
วลีเช่นนี้มันจะผิดได้ไหมครับ.............ถ้าไม่ได้ ของัดเรื่อง ซุกหุ้น ออกมา เทียบเคียงว่า คล้ายกันไหม
เจ้าของหุ้น ---- เอกสารไม่ครบถ้วน ---- คนทำเอกสาร<===== เจ้าของหุ้น สั่งการได้ไหม? อันนี้น่าคิด
มาร์ค ---- เอกสารไม่ครบถ้วน ---- กพ.ทำเอกสาร<====== มาร์ค สั่งการได้ไหม? อันนี้ไม่ต้องคิด
ทีนี้เรามาต่อกันที่ว่า คดีเช่นนี้ จะสองมาตราฐานได้ไหม...............
รัฐบาล คิดเองแล้วกันนะครับ


#17 pop2518

pop2518

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 941 posts

ตอบ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 22:01

ส่วนที่โจทก์ตอบคำถามค้านอีกว่า โจทก์เคยแสดงเอกสารเกี่ยวกับการผ่อนผันเป็นบัญชีรายชื่อนักเรียนที่ไปศึกษา ต่างประเทศ.... แต่เอกสารดังกล่าวยังถือไม่ได้ว่าเป็นหนังสือผ่อนผันการตรวจเลือกฯ ที่ถูกต้องตามกฎหมาย เพราะหนังสือผ่อนผันที่ถูกต้อง จะต้องเป็น สด.41 ที่ลงนามโดย รมว.มหาดไทย หรือผู้ว่าราชการจังหวัด


แค่ประโยคนี้ก็สามารถสรุปได้แล้วครับว่าใช้เอกสารปลอมเพราะเป็นเอกสารที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ผมว่าควรกระจายข่าวนี้ไปมากๆ เพราะหลายคนยังหลงเชื่อพวกที่ชอบเอาหลักฐานปลอมๆมาหลอกประชาชนอยู่ ถ้าบอกว่าเรื่องนี้เป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง ก็คงจะอ้างไม่ได้แล้ว เพราะที่ผมยกมาเป็นคำพิพากษาของศาล ไม่ได้มาจากนักการเมืองฝ่ายใดฝ่ายนึง

ส่วนที่โจทก์ตอบคำถามค้านอีกว่า โจทก์เคยแสดงเอกสารเกี่ยวกับการผ่อนผันเป็นบัญชีรายชื่อนักเรียนที่ไปศึกษา ต่างประเทศ.... แต่เอกสารดังกล่าวยังถือไม่ได้ว่าเป็นหนังสือผ่อนผันการตรวจเลือกฯ ที่ถูกต้องตามกฎหมาย เพราะหนังสือผ่อนผันที่ถูกต้อง จะต้องเป็น สด.41 ที่ลงนามโดย รมว.มหาดไทย หรือผู้ว่าราชการจังหวัด


แค่ประโยคนี้ก็สามารถสรุปได้แล้วครับว่าใช้เอกสารปลอมเพราะเป็นเอกสารที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ผมว่าควรกระจายข่าวนี้ไปมากๆ เพราะหลายคนยังหลงเชื่อพวกที่ชอบเอาหลักฐานปลอมๆมาหลอกประชาชนอยู่ ถ้าบอกว่าเรื่องนี้เป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง ก็คงจะอ้างไม่ได้แล้ว เพราะที่ผมยกมาเป็นคำพิพากษาของศาล ไม่ได้มาจากนักการเมืองฝ่ายใดฝ่ายนึง


อ่า งั้น ช่วยด่าคุณแม้ว ให้กลับมาติดคุกทีดิ นั่นศาลก็ตัดสินแล้วนะ ถ้าติดห้องเดียวกะมาร์ค ผมว่า สนุกดี

#18 cassava

cassava

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 916 posts

ตอบ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 22:00

ว่าแล้วข้าพเจ้าก็ค้นใบทะเบียนสมรสออกมาอ่านหาข้อผิดพลาดของเจ้าพนักงาน เผื่อจะมีข้ออ้างว่าเอกสารไม่ถูกต้องได้บ้าง

#19 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 09:41

ส่วนที่โจทก์ตอบคำถามค้านอีกว่า โจทก์เคยแสดงเอกสารเกี่ยวกับการผ่อนผันเป็นบัญชีรายชื่อนักเรียนที่ไปศึกษา ต่างประเทศ.... แต่เอกสารดังกล่าวยังถือไม่ได้ว่าเป็นหนังสือผ่อนผันการตรวจเลือกฯ ที่ถูกต้องตามกฎหมาย เพราะหนังสือผ่อนผันที่ถูกต้อง จะต้องเป็น สด.41 ที่ลงนามโดย รมว.มหาดไทย หรือผู้ว่าราชการจังหวัด


แค่ประโยคนี้ก็สามารถสรุปได้แล้วครับว่าใช้เอกสารปลอมเพราะเป็นเอกสารที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ผมว่าควรกระจายข่าวนี้ไปมากๆ เพราะหลายคนยังหลงเชื่อพวกที่ชอบเอาหลักฐานปลอมๆมาหลอกประชาชนอยู่ ถ้าบอกว่าเรื่องนี้เป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง ก็คงจะอ้างไม่ได้แล้ว เพราะที่ผมยกมาเป็นคำพิพากษาของศาล ไม่ได้มาจากนักการเมืองฝ่ายใดฝ่ายนึง


โปกตีความผิดนะ
เอกสารปลอมกับเอกสารที่ไม่ถูกต้อง เป็นคนละความหมายกัน

เพราะนักกม.ของเพื่อแม้วชอบตีความเสร่อๆแบบนี้แหละ ถึงได้โดนยุบพรรค 2 หน!
gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#20 Jagger

Jagger

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 962 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 10:03

เอกสารปลอมที่ผมหมายถึงคือการใช้เอกสารที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมายมาหลอกคนอื่นว่าได้ผ่อนผันแล้ว ไม่ได้หมายความว่าเป็นใช้เอกสารเท็จนะครับ มันคนละเรื่องกัน
I've got the moves like Jagger~~~

#21 RaRa

RaRa

    Seien Sie loyal zu Majesty

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,976 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 14:18

เอกสารปลอมที่ผมหมายถึงคือการใช้เอกสารที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมายมาหลอกคนอื่นว่าได้ผ่อนผันแล้ว ไม่ได้หมายความว่าเป็นใช้เอกสารเท็จนะครับ มันคนละเรื่องกัน


ติดโรคร้ายแรงมาจาก "เป็ดเหลิม" เหรอครับ

ใช้สำนวนเหมือนกันเลย :lol:

อิอิ อิอิ.gif

ขอเทิดทูนศักดิ์ศรียิ่งสิ่งใด

...แม้แต่ลมหายใจก็ยอมพลี

โลกยังไม่สิ้นหวัง ถ้ายังมั่นในความดี

...ศรัทธาไม่เคยหน่ายหนี คนดีไม่มีวันตาย





ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน