Jump to content


Photo
- - - - -

เปิดใจเสธอ้าย..24นี้คิดอะไร..


  • Please log in to reply
57 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 kon_thai

kon_thai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,437 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 00:53

‘เสธ.อ้าย’ เปิดใจอีกครั้ง! เชิญชวนประชาชนที่รักสถาบัน และทนเห็นคนกินบ้านกินเมืองบริหารประเทศไม่ได้ ต้องระดมกันออกมาโค่นรัฐบาล 24 พ.ย.นี้ ระบุจะใช้ยุทธวิธีทางการทหารเผด็จศึกเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย หวังหลุดพ้นเงื้อมมือ ‘ชินวัตร’ พร้อมทำหนังสือแจงสังคมโลกให้เข้าใจถึงสาเหตุในปฏิบัติการครั้งนี้ วอนประชาชนเชื่อมั่นจะไม่เกิดเหตุการณ์ ‘ทหารชนทหาร’ ชี้ ‘ชัยสิทธิ์ ชินวัตร’ แค่ราคาคุย! ขณะเดียวกันจะกอบกู้ระบ
บราชการให้แข็งแรง-มีคุณธรรมกลับคืน อีกทั้งทหารแก่ไม่มีวันตาย ต้องสร้างคุณค่าให้แผ่นดินด้วยการเข้าไปแก้ปัญหาทุกพื้นที่ หวังล้างบางหมู่บ้านเสื้อแดง


การประกาศว่าวันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2555 จะระดมพลครั้งสุดท้าย 1 ล้านคนเพื่อขับไล่รัฐบาลของนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ด้วยเหตุผล 3 ข้อหลัก คือ 1. รัฐบาลปล่อยให้มีการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ที่นอกจากไม่จัดการแล้ว คนระดับแกนนำของกลุ่มคนฝ่ายรัฐบาลหลายคนยังมีท่าทียุยงส่งเสริมให้มีการกระทำขึ้นด้วย 2. การบริหารประเทศไม่มีประสิทธิภาพ และ 3. การทุจริตฉ้อราษฎร์บังหลวงโดยเฉพาะจากโครงการรับจำนำข้าวนั้น

ด้วยจำนวนตัวเลขผู้ชุมนุม 1 ล้านคนจะเป็นไปได้หรือไม่ รวมทั้งยุทธวิธีที่เสธ.อ้าย เตรียมการไว้แล้วนั้น หากใครได้ยินได้ฟังคงอยากจะเข้ามามีส่วนร่วมในปฏิบัติการกู้ชาติ กู้แผ่นดินในครั้งนี้

“ทีม Special Scoop หนังสือพิมพ์ผู้จัดการรายวัน” จึงขอเปิดใจ พลเอกบุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย ประธานองค์กรพิทักษ์สยาม อีกครั้ง!

ยันปลอดภัย-ม็อบนี้ต้องสู้ด้วยประชาชน

การระดมพลในวันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2555 นี้ ขอยืนยันว่าจะเป็นการชุมนุมตามรัฐธรรมนูญ คือจะเป็นการชุมนุมโดยสงบ และปราศจากอาวุธ ดังนั้นแม้กลุ่มคนเสื้อแดงจะจัดการชุมนุมในช่วงเวลาเดียวกัน แต่ก็คงจะไม่มาปะทะกับผู้ชุมนุมขับไล่รัฐบาลที่นำโดยองค์กรพิทักษ์สยาม

“เราชุมนุมแบบไม่มีอาวุธ แล้วก็ไม่เข้าใจว่าเสื้อแดงจะมาตีเราทำไม เราไม่มีอาวุธ ผมไม่มีอาวุธ ถ้าเขามีอาวุธมาทำร้าย รัฐบาลจะต้องเป็นผู้ดูแล โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ของรัฐอย่างตำรวจ เพราะตำรวจคือผู้พิทักษ์สันติราษฎรก็มีหน้าที่ดูแล และผมเชื่อว่าตำรวจดีๆ มีอีกมาก”

ส่วนที่มองว่าจะมีมือที่ 3 นั้น ก็ตอบให้ชัดๆไปเลยว่า ไม่เชื่อว่าจะมีมือที่ 3 ตอนนี้มีเพียง 2 มือเท่านั้น คือมือของคนที่ชอบ พ.ต.ท.ทักษิณ และมือของคนที่ไม่ชอบ พ.ต.ท.ทักษิณ อันนี้คือคู่ต่อสู้หลัก

และการต่อสู้ครั้งนี้ยืนยันว่าจะเป็นการต่อสู้ที่เกิดเร็ว จบเร็ว และจะใช้ยุทธวิธีทางการทหารมาบริหารการชุมนุม ซึ่งขอยังไม่บอกว่าแผนการคืออะไร

“ผมคิดแบบทหาร แต่จัดการเร็ว ทำยังไงขอยังไม่บอก เป็นยุทธวิธีของผม เป็นยุทธวิธีทางการทหาร แกนนำยังไม่รู้ว่าผมจะทำยังไง แค่เอาคนมาให้ได้เท่านั้นพอ”



“ทหารสู้ทหาร” ไม่มี-มีแต่ทหารรักในหลวง

ส่วนที่หลายคนเกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์รุนแรง เป็นศึกทหารชนทหารและจะมีความรุนแรงอาจได้รับอันตรายจึงไม่อยากออกมาร่วมชุมนุมนั้น ขอทำความเข้าใจให้ประชาชนได้รับรู้ไว้ว่า การชุมนุมครั้งนี้จะไม่ใช่ศึกทหารชนทหาร เพราะทหารทุกคนรักในหลวง และการที่พลเอกชัยสิทธิ์ ชินวัตร พยายามออกข่าวว่านักเรียนเตรียมทหารรุ่น 5 (ตท.5) ที่เป็นรุ่นของพลเอกชัยสิทธิ์ และนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 10 ที่เป็นเพื่อนรุ่นเดียวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เตรียมออกมาต้านเต็มที่ แต่ในความจริงแล้วนั้น นักเรียนเตรียมทหารรุ่น 5 เขาออกมาบอกแล้วอย่างชัดเจนว่า ไม่เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวของพลเอกชัยสิทธิ์

“พูดตามตรงนะ ไม่ต้องอะไรมาก ใครรุ่นไหน ใครเป็นแกนนำรุ่นไหน มันมีตัวแทน มันมีคนอยู่แล้ว แต่ของรุ่น 5 ก็ไม่ใช่พลเอกชัยสิทธิ์ที่เป็นตัวแทนรุ่น หรือมีบารมีในรุ่น คำถามคือ วันนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีทั้งหมด แล้วพลเอกชัยสิทธิ์เป็นพี่น้องตัวเอง พ.ต.ท.ทักษิณ ยังไม่ตั้งให้ดำรงตำแหน่งอะไรเลย ตรงนี้ก็ชี้ให้เห็นแล้วว่าพลเอกชัยสิทธิ์มีพลังจริงหรือเปล่า มีนามสกุลชินวัตรยังไม่ได้เป็นรัฐมนตรีเลย”

ส่วนใครจะมาบอกว่าเสธ.อ้ายมีคนอยู่เบื้องหลัง ก็ยืนยันว่าไม่มี

“ผมเป็นแบ็กเอง ไม่มีใครเป็นแบ็กผม คุณมาหาผมหลายทีแล้ว คุณเห็นใครไหมละ ไม่มี ผมมีแค่ตัวผมเอง ผมไม่กล้าไปคุยกับทหารด้วยกันหรอก เราไม่รู้ว่าใครเห็นด้วย ใครไม่เห็นด้วย ต้องทำงานกันต่อไป ถ้าไปคุยก็จะทำงานด้วยกันลำบาก ดังนั้นคนที่มาช่วยจึงเป็นพลเรือนมากกว่าทหารเสียอีก”

แต่บอกได้เลยว่าผู้ที่มาช่วยในปฏิบัติการครั้งนี้ไม่ใช่คนไร้น้ำยา เพราะแผนการทุกอย่างทำอย่างรัดกุมและเตรียมไว้หมดแล้ว!

วางแผนแก้เกมอ้างต่างประเทศไม่ยอมรับ

ทีมงานของพวกเรา ทำงานทุกอย่างอย่างรัดกุมที่สุด จะมีทั้งทีมสมอง ทีมรวบรวมคน ทีมรับข่าวสาร ทีมทำหนังสือ ทีมเลี้ยงดู ทีมต่างประเทศ ทีมหน่วยพยาบาล ฯลฯ

หน้าที่ของการจัดชุมนุม เราพร้อมหมดแล้ว เช่นทีมเลี้ยงดูมวลชน กองทัพธรรมจะเป็นแกนหลัก วันนี้ (13 พ.ย. 55) ทีมทำหนังสือ จะมีการทำหนังสือถึง ผบ.ตร. เพื่อขออย่าให้มีการสกัดการเดินทางของประชาชนที่มาจากต่างจังหวัดเข้าร่วมชุมนุม

“ผบ.ตร.คนนี้ (พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว) เป็นคนดี ผมเคยร่วมงานด้วยครั้งหนึ่ง ผมเชื่อท่านจะเข้าใจว่าควรทำหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์อย่างไร และท่านคงไม่ขัดขวางการชุมนุมครั้งนี้”
นอกจากนี้ยังมีเรื่องสำคัญที่ทีมงานได้เตรียมการไว้แล้วก็คือ การทำความเข้าใจกับนานาประเทศ เพื่อให้ทุกประเทศเข้าใจถึงความจำเป็นในการล้มรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โดยทีมงานกำลังร่างจดหมายเพื่อแถลงการณ์กับนานาชาติไว้แล้วว่าบ้านเมืองไทยมีความจำเป็นอย่างไร

“จะอ้างว่ามีคน 15 ล้านคนเป็นผู้สนับสนุนเลือกตั้งให้พรรคเพื่อไทยมา คงไม่ได้ เพราะมีข้อกล่าวหาทั้งซื้อเสียงโดยใช้นโยบาย SML แล้วก็มีข้อกังขาเรื่องการเปลี่ยนหีบเลือกตั้ง ดังนั้นสิ่งที่เราอยากบอกต่างชาติคือ ประชาธิปไตยของไทย มันยังไม่ใช่ประชาธิปไตยที่แท้จริง ประชาธิปไตยบ้านอั๊วมันซื้อเสียง และมันต้องหยุดกลไกเหล่านี้ให้ได้เพื่อทำให้ประเทศชาติเดินหน้าได้ เป็นการปรับเรื่องประชาธิปไตยใหม่ด้วยซ้ำ”

ตรงนี้จะมีการจำแนกเหตุผลให้ต่างชาติเห็นอย่างชัดเจน และการชุมนุมจะต้องเป็นการชุมนุมด้วยพลังบริสุทธิ์ของประชาชน

3 แสนคนไม่พอต้อง 1 ล้านคนเท่านั้น

“คุณมากัน 1 แสนคน มากัน 3 แสนคน ผมไม่พอใจ ผมคงต้องเลิกทำต่อ เพราะไม่เกิดผลในการเปลี่ยนแปลงอะไรได้เลย แต่ถ้าวันนี้คุณอึดอัด คุณต้องออกมา ผมเปิดช่องทางให้คุณแสดงออกแล้ว ดังนั้น 7 แสนคนต้องเป็นอย่างต่ำ และควรมาให้ได้ 1 ล้านคนขึ้นไป”

ในวันที่ 24 พ.ย.ก็จะมีการนัดเจอกันที่สนามม้านางเลิ้งก่อน เสร็จแล้วก็จะเดินทางไปพระบรมรูปรัชกาลที่ 5 ถ้าคนมาจำนวนมาก ก็จะเริ่มจากตรงกลางที่แน่น แล้วขยายออกไป ทั้งด้านกว้าง ยาว ใหญ่ ก็จะเห็นภาพชัดว่าเป็นพลังของประชาชน แต่ถ้าไม่มาก็คงต้องหยุด

“เขาถือว่า 15 ล้านเสียงสนับสนุนเขา ก็ของแกมันของปลอม ซื้อเสียงมาหรือเปล่า นี่ตัวเป็นๆ 1 ล้านคน ก็จะบอกรัฐบาลอย่างนี้ แต่ถ้ามาหยอมแหยม 3 แสนคนอย่างนี้ ก็แย่ ผมคงเลิก ผู้ชุมนุมจะมาทุบตีผมยังไงก็ได้ ผมก็จะยอม เพราะว่าคนน้อยมันไม่เกิดผล มันก็ต้องเลิก”

อย่างไรก็ดี จากการเช็กพลังมวลชน ขณะนี้หลายภาคส่วนมีความพร้อมอย่างมาก ทั้งจากกระแสโซเชียลเน็ตเวิร์ก จากกลุ่มสหภาพฯ จากกลุ่มลูกเสือชาวบ้าน และยืนยันได้เลยว่าจะมีคนมาจากทุกจังหวัด

“ใครได้รับผลกระทบจากรัฐบาล เราก็ขอให้ออกมา เพราะมีเวทีให้แล้ว อย่างสภาอุตฯ หรือภาคธุรกิจ 1 มกราคม 2556 นี้คุณจะกระทบหนักจากนโยบาย300 บาท คุณเดือดร้อน คุณจะมาร่วมไหม อันนี้ต้องตัดสินใจเองว่าควรจะหยุดรัฐบาลนี้ไว้ก่อนหรือเปล่า”



เตรียมใช้มูลนิธิทหารต้านหมู่บ้านเสื้อแดง

ก้าวต่อไปที่พวกเราชาวเตรียมทหารทุกคน ทุกรุ่นจะต้องร่วมมือร่วมใจกันทำงานต่อไปก็คือการปกป้องสถาบัน และดูแลราษฎรทั่วประเทศ โดยเสธ.อ้ายในฐานะประธานมูลนิธิศิษย์เก่าโรงเรียนเตรียมทหารได้เสนอแนวคิดนี้ต่อที่ประชุมของมูลนิธิฯ ไปแล้ว และทุกคนก็เห็นด้วย

“คือทหารไม่ได้มีแค่ในเหล่าในกอง แต่มีทหารที่ปลดประจำการ (ทหารเกณฑ์) ไปแล้ว ปีหนึ่งกว่า 80,000 คน ส่วนโรงเรียนนายร้อยตอนนี้ก็มีคนเรียนถึง 55 รุ่นแล้ว นับที่ยังเรียนอยู่ 7 รุ่น ก็จะพบว่ามีคนที่จบการศึกษาไปอยู่ในเหล่าทัพต่างๆ รวมทั้งไปเป็นตำรวจแล้ว 48 รุ่น รุ่นหนึ่งมีคนประมาณ 300 คน ดังนั้นมีนักเรียนเตรียมทหารที่อยู่ในสังคมกว่า 14,400 คน ซึ่งคนเหล่านี้ต่อไปจะให้ไปเป็นผู้ฝึกทหารปลดประจำการตามหมู่บ้านต่างๆ ถ่ายทอดความรู้ให้ราษฎร คนหนึ่งถ่ายทอดได้ 3 คนก็คุ้มแล้ว หน้าที่หลักคือปลูกฝังให้คนในชุมชนรักสถาบัน สร้างจิตสำนึกรักชาติ”

แนวคิดนี้จะเป็นการทำงานรูปแบบที่สู้กับหมู่บ้านคนเสื้อแดง?

“ใช่ แต่หมู่บ้านคนเสื้อแดงไม่มีราก มีแค่เงินกับท่อน้ำเลี้ยง ถ้าวันหนึ่งคุณทักษิณรู้สึกว่าทำไปไม่มีประโยชน์ เสียแต่เงิน แต่ก็กลับประเทศไม่ได้ แล้วมันจะมีประโยชน์อะไร วันหนึ่งเขาอาจจะคิดก็ได้นะว่า พอดีกว่า เสียดายเงิน ไม่ได้มีประโยชน์กลับมาให้ตัวเขาเลย ถ้าไม่มีน้ำเลี้ยง หรือถ้าไม่มีทักษิณ คนเราทุกคนต้องตาย วันหนึ่งหมดทักษิณไป คิดว่ากระบวนการเสื้อแดงจะมีอยู่ไหม ผมคิดว่ามันก็จะไม่มีแล้วนะ มันจะจบ”

ทักษิณตาย หรือ เบื่อแล้ว ปลงแล้ว กระบวนการที่เดินหน้าด้วยเงิน ทุกอย่างก็จะจบ!

สำหรับการขับเคลื่อนในนามมูลนิธิศิษย์เก่าโรงเรียนเตรียมทหารล้วนแต่เป็นพลังดี เป็นพลังด้านบวกที่จะช่วยทำให้สังคมไทยแน่นแฟ้นขึ้น โดยเฉพาะการฟื้นความเข้มแข็งของระบบราชการ วันนี้การเมืองทำให้ระบบราชการอ่อนแอมากเกินไป ต้องฟื้นขึ้นมา เพราะประเทศแข็งแกร่งได้จากระบบราชการที่เข้มแข็ง และมีคุณธรรม ซึ่งคนพวกนี้จะเป็นผู้ไปดูแลและพัฒนาชุมชนทั่วประเทศได้อย่างดี

ไม่ปิดประเทศ แค่แช่แข็งนักการเมือง


เสธ.อ้ายย้ำว่า ปฏิบัติการครั้งนี้ มีขั้นมีตอน และที่เราเลือกเวลา 09.01 น.นั้น เพราะเป็นเลขมงคล ส่วนใครจะจับไปผูกโยงว่าหมายถึงการส่งสัญญาณจากสถาบันก็ตาม เราไม่สามารถห้ามใครได้ ทั้งที่ทุกคนก็รู้อยู่แล้วว่าพระองค์ท่านอยู่เหนือการเมือง และทำทุกอย่างเพื่อประชาชนของพระองค์ท่านมาตลอด ยังคิดสิ่งเหล่านี้ได้อย่างไร

“จะตีความอย่างนั้นก็ดีไม่ใช่เหรอ คนที่รักสถาบันจะได้ออกมาเยอะ ๆ เพราะพวกเราต้องการปกป้องสถาบัน แต่พวกเขาหมิ่นสถาบันและไม่มีการจัดการคนพวกนี้ซึ่งเท่ากับเป็นการส่งเสริมอีกด้วย”
ส่วนที่เสื้อแดงบอกว่าการชุมนุมขับไล่รัฐบาลครั้งนี้เมื่อทำสำเร็จพวกเราต้องการปิดประเทศนั้น ไม่เป็นความจริง จะไม่มีการปิดประเทศแน่นอน เพราะภาคธุรกิจคงไม่ยอม และมีหลายภาคส่วนที่ต้องขับเคลื่อนต่อไป เพียงแต่นักการเมืองจะต้องมีการหยุดแล้วปรับตัวก่อน ค่อยเดินหน้าใหม่

อีกประเด็นที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าศึกครั้งนี้ทำเพื่อช่วยเหลือพรรคประชาธิปัตย์ให้กลับมาเป็นรัฐบาลนั้น บอกได้อย่างเดียวว่า “ผมไม่เตะหมูเข้าปากหมา” ละกัน!

แต่รายละเอียดในการบริหารประเทศจะเป็นรูปแบบใดนั้น ต้องให้เราบรรลุเป้าหมายวันที่ 24 พ.ย.นี้ได้ก่อน แล้วทุกอย่างจะปรากฏชัดเจน!


http://www.manager.c...D=9550000138891




ใครเห็นด้วย24นี้ขอให้ออกมาร่วมกัน.ผมรับรองได้ว่าไม่มีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง..


#2 RaRa

RaRa

    Seien Sie loyal zu Majesty

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,976 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 01:14

"พลังบริสุทธิ์ จากประชาชน สู่ประชาชน เพื่อประชาชน" :)
2like u.gif

ขอเทิดทูนศักดิ์ศรียิ่งสิ่งใด

...แม้แต่ลมหายใจก็ยอมพลี

โลกยังไม่สิ้นหวัง ถ้ายังมั่นในความดี

...ศรัทธาไม่เคยหน่ายหนี คนดีไม่มีวันตาย


#3 stormtrooper

stormtrooper

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 356 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 01:46

มีคนไม่เห็นด้วยนะครับ

Posted Image

#4 เรื่อยๆเอื่อยๆ

เรื่อยๆเอื่อยๆ

    There is a face beneath this mask, but it isn't me.

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,223 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 05:36

เสธตั้งเงื่อนไขเหมือนจะไม่เดินเกมต่อซะงั้น แสนคนถึงแน่ สามแสนอาจจะพอได้ แต่ตั้งล้านคนมันจะถึงเหรอครับ ผมเสียดายนะถ้าจะยุติเกมด้วยเงื่อนไขนี้

#5 kop16

kop16

    U will never walk alone.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,507 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 06:16

เสธอ้าย นัดมวลชนฉลองวันคล้ายวันเกิดให้ พิธีกรข่าวของ nation

If you try hard enough, you can be whatever you want to be.


#6 V.Junior for Vendetta

V.Junior for Vendetta

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 247 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 06:29

ถามคำเดียว
ชุมนุม 24 วันเดียว หรือ 24 กับ 25
จะได้จองตั๋วเดินทางถูก

#7 Kyubey

Kyubey

    รับสมัครสาวน้อยเวทมนตร์หลายอัตรา

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,482 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 06:38

ผมว่าออกชุมนุมคราวนี้เหมือนลองเชิงเฉยๆ แหะ...
ผมว่าให้รัฐบาลนี้บริหารประเทศไปเลย 8 ปี เดี๋ยวเสื้อแดงก็รุ้ซึ่งครับ
/人◕ ‿‿ ◕人\

╱/(っ◕ ‿‿◕)っ Hello, I'm a Kyubey /人◕ ‿‿ ◕人\

╱/(っ◕ ‿‿◕)っ Please Make a contract with me and become a Magical girl! /人◕ ‿‿ <人\

ข้าพเจ้าขอสนับสนุนท่านผู้นำที่น่ารักที่สุดในประวัติศาสตร์มนุษยชาติ!!! Heil Lertih Adolf!! Heil Lertih Adolf!! Heil Lertih Adolf!!


#8 SKIDATO

SKIDATO

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 503 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 08:02

เสธตั้งเงื่อนไขเหมือนจะไม่เดินเกมต่อซะงั้น แสนคนถึงแน่ สามแสนอาจจะพอได้ แต่ตั้งล้านคนมันจะถึงเหรอครับ ผมเสียดายนะถ้าจะยุติเกมด้วยเงื่อนไขนี้


+10000000000000000

เห็นด้วย ดูคำสัมภาษแล้วเห็นได้ชัดเจนว่านายพลแก่หาทางลงให้กับตัวเองไว้แล้ว

ถ้ามาต่ำกว่า 7 แสนกุัเลิกจัดม็อบว่างั้น 55+

ประชาชนเขายังไม่ได้รับผลกระทบอะไรมากนักจากนโยบายที่ผิดพลาดของรัฐบาลนี้

คิดจะทำศึกใหญ่แต่ใจร้อนเกินเหตุไม่ดูสถานการณ์ มักนำพาไปสู่ความฉิบหายพ่ายแพ้

ชุมนุมตอนนี้ 7แสนหรือ 1ล้านคนคงจะหาได้อยู่หรอกนะ จ้างก็ไม่ถึง

ได้เลิกจัดม็อบสมใจแน่นายพลแก่เอ้ย

บอกแล้วว่ามันก็แค่ม็อบกระจอก ทำโชว่ามีพาวเว่อร์แต่แ้ท้จริงแล้วไม่มีห่าไรเลย

#9 ทรงธรรม

ทรงธรรม

    ต่อให้ต้องเรียนจนแก่ ก็จะเรียนต่อไป คนเราพัฒนาได้ทุกคน

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,157 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 08:13

บอกตามตรงเลยครับ ว่าผมก็คิดว่างานนี้ มาไม่ถึง แสนคนด้วยซ้ำ สาเหตุน่าจะมาจาก
1. พาหนะ ที่จะนำคนมากกว่านี้ เข้ามาต้องใช้จำนวนมาก แล้วคนส่วนใหญ่ ไม่ค่อยมีเงินกัน
2. คนที่มีเงิน ส่วนใหญ่ จะรักชีวิตตัวเองครับ ไม่ยอมมาเสี่ยงแน่
3. คนส่วนใหญ่ ก็มีหน้าที่การงานครับ แม้จะนัดวันเสาร์ แต่งานนี้ หลายคนคาดว่า คงไม่จบในวันเดียว ก็เลยต้องชั่งใจก่อนมา
4. มีหลายคนเลย ที่คิดว่า จะต้องรอให้บทเรียน ของการที่มีรัฐบาล เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตน มากกว่า ส่วนรวม มีผลยังไงอย่างชัดเจน คนถึงจะเบื่อ (แค่เบื่อนะครับ จะให้เกลียดคงยาก ยกตัวอย่างเพื่อนที่ทำงานผมเป็นต้น เคยเลือกเพื่อไทย แต่ตอนนี้เบื่อแล้ว เพราะได้รับผลกระทบชัดเจน) แล้วไม่เลือกอีก

แต่ยังไงก็ขอให้กำลังใจ เสธ อ้าย นะครับ คนจริง ทำจริง มีความตั้งใจสูงด้วย ถึงแม้คราวนี้ อาจไม่ประสบความสำเร็จ แต่อย่างน้อย ท่านก็พยายามแล้ว ไม่มีอะไรให้เสียใจครับ

คนที่ทำเพื่อส่วนรวม จริง ๆ แบบนี้ (อยู่เฉย ๆ ก็ไม่เดือดร้อน แต่เพราะเห็นใจคนอื่น ที่กำลังเดือดร้อน เลยต้องยอมเสียสละ) หายาก ขอให้ชีวิตท่าน มีความสุข และ ความดีที่ท่านทำเพื่อคนหมู่มาก จะอยู่เคียงคู่กับท่านไปตลอดกาลครับ

ขอให้พวกเรา ชาวหลากสี และพันธมิตร จงมีชีวิตรอด จากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ฝีมือปูนา ไปตลอดรอดฝั่งด้วยครับ

 

PEMDAS ย่อมาจาก ลำดับการคำนวณ Parentheses , Exponentials , Multiply , Divide , Add , Subtract

 

FWGHSO ย่อมาจาก ลำดับการประเมินผลของ query  FROM, WHERE, GROUP BY, HAVING, SELECT, ORDER BY


#10 คนบูรพา

คนบูรพา

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,290 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 09:03

เชียร์สุดใจขาดดิ้นครับ....................
ถ้าไม่คิดจะตอบแทนแผ่นดิน ก็จงอย่าทำลาย

#11 เดอะอำมาตย์

เดอะอำมาตย์

    อิคคิวเป่าปุ้น

  • Members
  • PipPipPip
  • 799 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 09:05

ถ้าเสธอ้ายเป็นบอยเเบนด์ก็ว่าไปอย่าง ล้านคนนี่เยอะไปมั้ง
" เราควรรอให้คนอื่นยอมรับเรา หรือควรทำให้เราเป็นที่ยอมรับของผู้อื่น "

#12 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 09:16

"วันนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีทั้งหมด แล้วพลเอกชัยสิทธิ์เป็นพี่น้องตัวเอง พ.ต.ท.ทักษิณ ยังไม่ตั้งให้ดำรงตำแหน่งอะไรเลย ตรงนี้ก็ชี้ให้เห็นแล้วว่าพลเอกชัยสิทธิ์มีพลังจริงหรือเปล่า มีนามสกุลชินวัตรยังไม่ได้เป็นรัฐมนตรีเลย"

"อีกประเด็นที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าศึกครั้งนี้ทำเพื่อช่วยเหลือพรรคประชาธิปัตย์ให้กลับมาเป็นรัฐบาลนั้น บอกได้อย่างเดียวว่า “ผมไม่เตะหมูเข้าปากหมา” ละกัน!"

^_^ ชอบสองประโยคนี้มว๊ากกกกกกกก... อ่านทะลุตรงประเด็นเป๊ะ ...เอิ๊กๆๆๆ

Edited by wat, 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 09:16.

:) Sometime...Sun shine through the rain...

#13 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 09:17

-_- ว่าแต่ ล้านคนเนี่ยนะเสธฯ... เอ่อ ง่า... มุขไหนหว่า...

Edited by wat, 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 09:18.

:) Sometime...Sun shine through the rain...

#14 hentai

hentai

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,046 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 09:31

เตรียมความพร้อมการชุมนุม...
วันเวลา... เรียบร้อย..
สถานที่.... เรียบร้อย..
เสบียง.... เรียบร้อย..
....
บันได เรียบร้อย.. :D

"คนโง่มักจะชอบว่าคนอื่นว่าโง่"

"ถ้าคนเราคิดเหมือนกันหมด ก็ไม่มีเลือกตั้งซิครับ"

"ผมไม่พูด เรื่อง 112 แล้ว นะครับ กรุณาอย่าถาม (17 พค 2012)"


#15 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 09:32

:lol: :lol: :lol: มีคนดิ้นๆๆๆๆ

“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#16 อาตี๋

อาตี๋

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,267 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 09:40

เตรียมความพร้อมการชุมนุม ปี53...
วันเวลา... เรียบร้อย..
สถานที่เผา.... เรียบร้อย..
เสบียง+ค่าจ้าง.... เรียบร้อย..
....
ไฟ+น้ำมัน เรียบร้อย..

เผาเลยครับพี่น้อง..... เอิ๊กๆๆ :lol:

Edited by อาตี๋, 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 09:42.

สิทธิตามระบอบประชาติปไตยมีไว้สำหรับให้เสื้อแดงผู้เรียกร้องประชาติปไตยเท่านั้น


ผู้อื่นห้ามใช้มิเช่นนั้นจะโดนประชาติปไตยลงโทษ


#17 honglaksi

honglaksi

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 238 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 09:51

เสธฯ อ้ายครับ ถ้าทำได้แบบ ซาคาโมโตะ เรียวมะ ที่เป็นจุดเริ่มต้นในการพลิกญี่ปุ่น ถวายคืนพระราชอำนาจ แล้วช่วยกันสร้างระบบที่ ส่งเสริมคนดี ให้มีอำนาจ ป้องกันคนไม่ดี ไม่ให้มีอำนาจ ภายใต้หลักการปกครองระบอบประชาธิไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข แล้วนำพาประเทศไปในทางที่ดี ทั้งจิตใจและวัตถุ ถ้าท่านทำสำเร็จ ผมจะติดรูปของท่านไว้ที่บ้าน สกรีนรูปท่านที่เสื้อ ให้เหมือน เชกูวาร่า นักสู้ของลาติน และจะสอนลูกสอนหลานว่าท่านคือวีรบุรุษ ที่มีบุญคุณต่อประเทศและแผ่นดินเกิดของเราครับ

#18 นารายณ์สังหาร

นารายณ์สังหาร

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,097 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 10:07

มันแค่จุดเริ่ม ^^" เท่านั้น!!
ข้าพุทธเจ้า จักยอมตาย..เพื่อจะดำรงค์ไว้..ซึ่งพระบรมเดชานุภาพ..แห่งพระมหากษัตริย์เจ้า

#19 annykun

annykun

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,567 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 11:29

ผมคงไม่ไปร่วม 1 ล้านคนของท่าน จะรออยู่ดู "น้ำยา" ของรัฐบาลชุดนี้ก่อน
อยากรุ้ว่า แนวคิด แบบเสื้อแดงจะนำพาประเทศนี้ให้เละเทะแค่ไหน

คุณสมบัติที่สำคัญที่สุดของผู้ชนะสงคราม  คือ   ความแข็งแกร่ง และ อุดมการณ์ที่สอดคล้องกับความเป็นจริง

คุณธรรมที่พร้ำสอน  ล้วนเป็นสิ่งที่จำเป็นรองลงมา   ส่วน  ประชาธิปไตยน่ะรึ  เอาเข้าจริงๆ  สำคัญอันใด?? 

 


#20 ขาวหรือดำ

ขาวหรือดำ

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 153 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 11:50

ขอเชื่อคำพูดเสธอ้าย ครับ เมืองไทยต้องมีการเปลี่ยนแปลงบ้าง

#21 son

son

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,463 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 12:16

อีกประเด็นที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าศึกครั้งนี้ทำเพื่อช่วยเหลือพรรคประชาธิปัตย์ให้กลับมาเป็นรัฐบาลนั้น บอกได้อย่างเดียวว่า “ผมไม่เตะหมูเข้าปากหมา” ละกัน!

เสธ.พูดงี้ได้ไง......ผมไม่ยอม.........
มาว่าปชป......อย่างนี้..........
ปชป......ไม่ใช่หมานะครับ.......
ปชป.....น่ะ...แมงสาป....ทั้งฝูงเลย........55555555...

ถ้าประเทศไหนประชาชนไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองถึง30% ประเทศนั้นอยู่ใกล้กับระบอบเผด็จการ


#22 นารายณ์สังหาร

นารายณ์สังหาร

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,097 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 12:20

ให้พวกเสื้อแดงมันประเมิน ประมาทไปน่ะดีแล้ว....ถ้าเสธ.อ้ายบอกว่ายุทธวิธีทหาร .....จำนวนไม่ใช่เรื่องหลักเลย อิอิ
ข้าพุทธเจ้า จักยอมตาย..เพื่อจะดำรงค์ไว้..ซึ่งพระบรมเดชานุภาพ..แห่งพระมหากษัตริย์เจ้า

#23 kon_thai

kon_thai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,437 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 13:14

เสธตั้งเงื่อนไขเหมือนจะไม่เดินเกมต่อซะงั้น แสนคนถึงแน่ สามแสนอาจจะพอได้ แต่ตั้งล้านคนมันจะถึงเหรอครับ ผมเสียดายนะถ้าจะยุติเกมด้วยเงื่อนไขนี้

อย่ากังวลครับ..แล้วมาดูกันในวันนั้น..บางอย่างเราก็ออกสื่อได้แต่บางอย่างเราก็ออกสื่อไม่ได้ครับ..แต่ตัวเลขที่ท่านบอกมาเกินครับ..งานนี้ผมบอกได้คำเดียวว่าถึงให้รัฐปิดกั้นทุกวิธีทางตั้งด่าน.ปิดถนน.ยังงัยก็เกินห้าแสนครับ..เชื่อผม..แต่คุณก็เป็นอีกหนึ่งกำลังที่สำคัญขอให้เราออกมากัน..แม้แค่คนอีกหนึ่งคนก็มีพลังที่จะเปลี่ยนประเทศนี้ได้ครับ..

#24 ครุฑดำ

ครุฑดำ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,056 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 13:27


เสธตั้งเงื่อนไขเหมือนจะไม่เดินเกมต่อซะงั้น แสนคนถึงแน่ สามแสนอาจจะพอได้ แต่ตั้งล้านคนมันจะถึงเหรอครับ ผมเสียดายนะถ้าจะยุติเกมด้วยเงื่อนไขนี้

อย่ากังวลครับ..แล้วมาดูกันในวันนั้น..บางอย่างเราก็ออกสื่อได้แต่บางอย่างเราก็ออกสื่อไม่ได้ครับ..แต่ตัวเลขที่ท่านบอกมาเกินครับ..งานนี้ผมบอกได้คำเดียวว่าถึงให้รัฐปิดกั้นทุกวิธีทางตั้งด่าน.ปิดถนน.ยังงัยก็เกินห้าแสนครับ..เชื่อผม..แต่คุณก็เป็นอีกหนึ่งกำลังที่สำคัญขอให้เราออกมากัน..แม้แค่คนอีกหนึ่งคนก็มีพลังที่จะเปลี่ยนประเทศนี้ได้ครับ..

ข่มขวัญข้าศึกด้วยจำนวน แค่นี้ไอ้เป็ดถึงกับขาสั่นระดมตะกวด70000นาย 5555555

เอ็งขอเป็น"ขี้ข้าโจร" ข้าเลือกเป็น"ข้าธุลีพระบาท" เอ็งขอเป็น"ไพร่" ข้าเลือกเป็น"พสกนิกร"


#25 kon_thai

kon_thai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,437 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 13:28

บอกตามตรงเลยครับ ว่าผมก็คิดว่างานนี้ มาไม่ถึง แสนคนด้วยซ้ำ สาเหตุน่าจะมาจาก
1. พาหนะ ที่จะนำคนมากกว่านี้ เข้ามาต้องใช้จำนวนมาก แล้วคนส่วนใหญ่ ไม่ค่อยมีเงินกัน
2. คนที่มีเงิน ส่วนใหญ่ จะรักชีวิตตัวเองครับ ไม่ยอมมาเสี่ยงแน่
3. คนส่วนใหญ่ ก็มีหน้าที่การงานครับ แม้จะนัดวันเสาร์ แต่งานนี้ หลายคนคาดว่า คงไม่จบในวันเดียว ก็เลยต้องชั่งใจก่อนมา
4. มีหลายคนเลย ที่คิดว่า จะต้องรอให้บทเรียน ของการที่มีรัฐบาล เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตน มากกว่า ส่วนรวม มีผลยังไงอย่างชัดเจน คนถึงจะเบื่อ (แค่เบื่อนะครับ จะให้เกลียดคงยาก ยกตัวอย่างเพื่อนที่ทำงานผมเป็นต้น เคยเลือกเพื่อไทย แต่ตอนนี้เบื่อแล้ว เพราะได้รับผลกระทบชัดเจน) แล้วไม่เลือกอีก

แต่ยังไงก็ขอให้กำลังใจ เสธ อ้าย นะครับ คนจริง ทำจริง มีความตั้งใจสูงด้วย ถึงแม้คราวนี้ อาจไม่ประสบความสำเร็จ แต่อย่างน้อย ท่านก็พยายามแล้ว ไม่มีอะไรให้เสียใจครับ

คนที่ทำเพื่อส่วนรวม จริง ๆ แบบนี้ (อยู่เฉย ๆ ก็ไม่เดือดร้อน แต่เพราะเห็นใจคนอื่น ที่กำลังเดือดร้อน เลยต้องยอมเสียสละ) หายาก ขอให้ชีวิตท่าน มีความสุข และ ความดีที่ท่านทำเพื่อคนหมู่มาก จะอยู่เคียงคู่กับท่านไปตลอดกาลครับ

แล้วเรามาดูกันครับ...แต่ความจริงก็คือความจริงครับ..แล้วมาดูกันครับว่าจากลานพระรูปจะยาวไปถึงฝังธนได้แค่ไหน...

#26 kon_thai

kon_thai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,437 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 13:29

ในตอนนี้ขอให้ทุกๆคนต้องใจเย็นๆกันหน่อยเกียวกับการรับข้อมูลข่าวสารนะครับ..ต้องหนักแน่นในการฟัง..ตั้งแต่วันนี้ไป..เสธอ้ายจะออกแถลงข่าวเองเวลาบ่ายสามโมงของทุกวัน..เพื่อให้พวกเราทุกคนได้รับข้อมูลที่ตรงกันจากปากเสธ.อ้ายไปจนถึงวันที่เรานัดชุมนุมใหญ่กัน..อย่าหวั่นไหวต่องสิ่งที่เข้ามาเพราะนั้นคือแผนชั่วของอีกฝ่ายที่จะทำให้เราแตกแยกและแตกคอกัน..ขอให้เชื่อมั่นในสิ่งที่เราทำ.แต่ผมกล้ารับรองได้ว่างานนี้ไม่มีนักการเมืองเข้ามาเกี่ยว.ไม่ว่าจะเป็นพรรคใคร..

#27 kon_thai

kon_thai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,437 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 13:32

Posted Image

#28 จูกัดขงเบ้ง

จูกัดขงเบ้ง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,226 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 15:28

พี่คนไทยครับ
วันนี้วันแรก
เสธ.อ้ายแถลงหรือยังครับ
ผมชอบมากถ้าท่านจะแถลงทุกวัน
บอกกับญาติพี่น้องทุกๆคนเลยครับ
ออกมาเพื่อบอกว่า
"กุรับพวกมิงไม่ได้แล้วโว้ยยยยย!!!"

แผ่นดินนี้ศักดิ์สิทธิ์ยิ่งนัก ทั้งกษัตริย์ยังทรงคุณธรรมอันสูงส่ง

จำคำนี้ไว้ไปบอกยมบาลเวลาเจ้าลงนรกก็แล้วกัน


#29 kon_thai

kon_thai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,437 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 15:34

อีกประเด็นที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าศึกครั้งนี้ทำเพื่อช่วยเหลือพรรคประชาธิปัตย์ให้กลับมาเป็นรัฐบาลนั้น บอกได้อย่างเดียวว่า “ผมไม่เตะหมูเข้าปากหมา” ละกัน!

เสธ.พูดงี้ได้ไง......ผมไม่ยอม.........
มาว่าปชป......อย่างนี้..........
ปชป......ไม่ใช่หมานะครับ.......
ปชป.....น่ะ...แมงสาป....ทั้งฝูงเลย........55555555...

Posted Image

#30 best

best

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 741 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 15:42

ก็แค่ตัวตลกหน้าม่าน

1 ล้านคน....ขำว่ะ 5 หมื่นมาให้ถึงซะก่อนเถอะ

#31 kon_thai

kon_thai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,437 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 16:53

ก็แค่ตัวตลกหน้าม่าน

1 ล้านคน....ขำว่ะ 5 หมื่นมาให้ถึงซะก่อนเถอะ

แล้วรอดูกัน.ครับ..แล้วหลังจากวันที่26แล้วกลับมาคุยกันนะครับอย่าหนีไปไหนละ.แล้วจำคำพูดเอาไว้ด้วยนะครับ..กลัวแต่จะหายไปไม่กล้ามา..

#32 kon_thai

kon_thai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,437 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 16:54

พี่คนไทยครับ
วันนี้วันแรก
เสธ.อ้ายแถลงหรือยังครับ
ผมชอบมากถ้าท่านจะแถลงทุกวัน
บอกกับญาติพี่น้องทุกๆคนเลยครับ
ออกมาเพื่อบอกว่า
"กุรับพวกมิงไม่ได้แล้วโว้ยยยยย!!!"

บ่ายสามครับ..พ่าน fmทีวีครับ..

#33 ชายน้ำ

ชายน้ำ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,256 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 16:59

จะให้ถึงล้านคนต้องมีองค์ประกอบอื่นด้วย

ปล่อยให้จ่าเหลิม นกแสกธิดา ไอ้เต้น ไอ้ตู่ ไอ้เหงี่ยม ไอ้โกตี๋ ฯลฯ และนักรับจ้างโพสท์ของหมวดร่าน พล่ามอีกสักพัก

เดี๋ยวถึงล้านแน่ครับ

#34 kon_thai

kon_thai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,437 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 17:48


เสธตั้งเงื่อนไขเหมือนจะไม่เดินเกมต่อซะงั้น แสนคนถึงแน่ สามแสนอาจจะพอได้ แต่ตั้งล้านคนมันจะถึงเหรอครับ ผมเสียดายนะถ้าจะยุติเกมด้วยเงื่อนไขนี้


+10000000000000000

เห็นด้วย ดูคำสัมภาษแล้วเห็นได้ชัดเจนว่านายพลแก่หาทางลงให้กับตัวเองไว้แล้ว

ถ้ามาต่ำกว่า 7 แสนกุัเลิกจัดม็อบว่างั้น 55+

ประชาชนเขายังไม่ได้รับผลกระทบอะไรมากนักจากนโยบายที่ผิดพลาดของรัฐบาลนี้

คิดจะทำศึกใหญ่แต่ใจร้อนเกินเหตุไม่ดูสถานการณ์ มักนำพาไปสู่ความฉิบหายพ่ายแพ้

ชุมนุมตอนนี้ 7แสนหรือ 1ล้านคนคงจะหาได้อยู่หรอกนะ จ้างก็ไม่ถึง

ได้เลิกจัดม็อบสมใจแน่นายพลแก่เอ้ย

บอกแล้วว่ามันก็แค่ม็อบกระจอก ทำโชว่ามีพาวเว่อร์แต่แ้ท้จริงแล้วไม่มีห่าไรเลย

แล้วมาดูกันถ้าเราชนะคุณจะกล้ามาขอโทษทุกคนในนี้.คุณจะกล้าหรือเปล่าละ..แล้วถ้าผมแพ้ผมก็จะขอโทษคุณในนี้..เหมือนกัน..กล้าหรือเปล่า...

#35 ปลายแสง

ปลายแสง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 446 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 18:58

ถึงหรือไม่ถึงล้านกรูไม่รู้....รู้แต่ว่า 24 พ.ย.55 กรูไปแน่....

#36 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 19:59

แล้วเรามาดูกันครับ...แต่ความจริงก็คือความจริงครับ..แล้วมาดูกันครับว่าจากลานพระรูปจะยาวไปถึงฝังธนได้แค่ไหน...


ยัีงไงก็ไม่ถึงล้าน หนึ่งแสนผมว่าเราก็สามารถสร้างมิราเคิลได้นะครับ

ลองคิดดู ถ้าคนมาล้านจริง
1. จะอัดคนจำนวนเป็นล้านไว้ที่ไหนครับ?
2. เสธอ้ายมีแผนรองรับการดูแลคนจำนวนล้านคนไว้ตรงไหนบ้างครับ?
แผนกพยาบาล แผนกอาหาร แผนกดูแลคนเป็นล้าน
ฯลฯ

คอนเสริืตระดับตำนานอย่างวู้ดสต๊อคยังไม่ถึงห้าแสนเลย

คือผมเห็นด้วยและเอาใจช่วยนะครับ
อย่าเข้าใจผิดว่าผมค้าน ผมไม่ได้ค้านครับ สนับสนุนด้วย
แต่ฟังตัวเลขล้านนึงแล้ว...
มันเหมือนตั้งเงื่อนไขที่จะปฏิบัติไม่ได้น่ะครับ
คือไม่ใช่ว่า "คนไม่มา" เงื่อนไขที่ตั้งไว้เพื่อล้มเหลวคือ
"อยากให้คนมาเป็นล้าน แต่กลับไม่มีแผนดูแลจัดการบริหารคนจำนวนเรือนล้าน"
เป็นไปไม่ไ่ด้ในทางบริหารจัดการครับ

ตรงนี้ที่ผมงงๆกับท่านอ้ายอย่างมาก
คนมาเป็นแสนก็เหนือม็อบพธม.แล้ว ทำไมเอาตั้งล้าน?


ปล. เถียงและถกกันก็ได้ ผมสงสัย"เงื่อนไข"ด้วยใจบริสุทธิ์จริงๆ ครับ
gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#37 ปลายแสง

ปลายแสง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 446 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 20:30


แล้วเรามาดูกันครับ...แต่ความจริงก็คือความจริงครับ..แล้วมาดูกันครับว่าจากลานพระรูปจะยาวไปถึงฝังธนได้แค่ไหน...


ยัีงไงก็ไม่ถึงล้าน หนึ่งแสนผมว่าเราก็สามารถสร้างมิราเคิลได้นะครับ

ลองคิดดู ถ้าคนมาล้านจริง
1. จะอัดคนจำนวนเป็นล้านไว้ที่ไหนครับ?
2. เสธอ้ายมีแผนรองรับการดูแลคนจำนวนล้านคนไว้ตรงไหนบ้างครับ?
แผนกพยาบาล แผนกอาหาร แผนกดูแลคนเป็นล้าน
ฯลฯ

คอนเสริืตระดับตำนานอย่างวู้ดสต๊อคยังไม่ถึงห้าแสนเลย

คือผมเห็นด้วยและเอาใจช่วยนะครับ
อย่าเข้าใจผิดว่าผมค้าน ผมไม่ได้ค้านครับ สนับสนุนด้วย
แต่ฟังตัวเลขล้านนึงแล้ว...
มันเหมือนตั้งเงื่อนไขที่จะปฏิบัติไม่ได้น่ะครับ
คือไม่ใช่ว่า "คนไม่มา" เงื่อนไขที่ตั้งไว้เพื่อล้มเหลวคือ
"อยากให้คนมาเป็นล้าน แต่กลับไม่มีแผนดูแลจัดการบริหารคนจำนวนเรือนล้าน"
เป็นไปไม่ไ่ด้ในทางบริหารจัดการครับ

ตรงนี้ที่ผมงงๆกับท่านอ้ายอย่างมาก
คนมาเป็นแสนก็เหนือม็อบพธม.แล้ว ทำไมเอาตั้งล้าน?


ปล. เถียงและถกกันก็ได้ ผมสงสัย"เงื่อนไข"ด้วยใจบริสุทธิ์จริงๆ ครับ

คนโพสต์มาหรือไม่...ตอบก่อน

#38 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 20:37

คนโพสต์มาหรือไม่...ตอบก่อน


คำถามของผม จะไปหรือไม่ไปก็สมควรถามครับ
จะได้รับคำตอบหรือไม่ ก็ไม่เป็นไรครับ
gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#39 kon_thai

kon_thai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,437 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 20:50


แล้วเรามาดูกันครับ...แต่ความจริงก็คือความจริงครับ..แล้วมาดูกันครับว่าจากลานพระรูปจะยาวไปถึงฝังธนได้แค่ไหน...


ยัีงไงก็ไม่ถึงล้าน หนึ่งแสนผมว่าเราก็สามารถสร้างมิราเคิลได้นะครับ

ลองคิดดู ถ้าคนมาล้านจริง
1. จะอัดคนจำนวนเป็นล้านไว้ที่ไหนครับ?
2. เสธอ้ายมีแผนรองรับการดูแลคนจำนวนล้านคนไว้ตรงไหนบ้างครับ?
แผนกพยาบาล แผนกอาหาร แผนกดูแลคนเป็นล้าน
ฯลฯ

คอนเสริืตระดับตำนานอย่างวู้ดสต๊อคยังไม่ถึงห้าแสนเลย

คือผมเห็นด้วยและเอาใจช่วยนะครับ
อย่าเข้าใจผิดว่าผมค้าน ผมไม่ได้ค้านครับ สนับสนุนด้วย
แต่ฟังตัวเลขล้านนึงแล้ว...
มันเหมือนตั้งเงื่อนไขที่จะปฏิบัติไม่ได้น่ะครับ
คือไม่ใช่ว่า "คนไม่มา" เงื่อนไขที่ตั้งไว้เพื่อล้มเหลวคือ
"อยากให้คนมาเป็นล้าน แต่กลับไม่มีแผนดูแลจัดการบริหารคนจำนวนเรือนล้าน"
เป็นไปไม่ไ่ด้ในทางบริหารจัดการครับ

ตรงนี้ที่ผมงงๆกับท่านอ้ายอย่างมาก
คนมาเป็นแสนก็เหนือม็อบพธม.แล้ว ทำไมเอาตั้งล้าน?


ปล. เถียงและถกกันก็ได้ ผมสงสัย"เงื่อนไข"ด้วยใจบริสุทธิ์จริงๆ ครับ

แผนมีไว้หมดแล้วครับ..เตรียมรองรับ.ทุกอย่าง..เอาจากลานพระรูปไปถึงศิริราชนะครับน่าจะได้ล้านหนึ่งครับ..การดูแลควบคุมมวลชนก็เตรียมอุปกรณ์ต่างๆไว้เรียบร้อยแล้วครับ..รอแต่คนที่จะมา..แล้วตอนนี้ก็เริ่มมีเข้ามาแล้ว..ครับ..

#40 kon_thai

kon_thai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,437 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 22:30

นับถอยหลัง รัฐบาลปูแดง ผวาหนัก หลังม็อบ
เสธอ้ายจุดติด ขู่ใช้ พ.ร.บ.มั่นคงคุมอ้างมีเบื้องหลัง / มินลุงจิ๋ว

7 เมษายน 2553 อริสมันต์ พงษ์เรืองรอง นำแดงบุกรัฐสภาไล่ล่า มาร์ค สุเทพ ทำร้ายเจ้าหน้าที่ รัฐประกาศภาวะฉุกเฉิน รัฐบาลปูแดงบอกไม่ชอบด้วยกฎหมาย

24 พฤศจิกายน 2555 เสธ.อ้ายนัดชุมนุมใหญ่ลานพระบรมรูปทรงม้าอย่างสงบภายใต้กรอบกฎหมาย เพื่อแสดงพลังขับไล่รัฐบาล หลังบริหารจนชาติเสียหายผบ.ตร.เตรียมชง ครม.ปูแดง ใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงควบคุมม็อบมีแต่ใจไร้อาวุธ


Posted Image

เคยมีที่ไหน.ประกาศ พ.ร.บ.มั่นคงก่อนการชุมนุม กลัวหรือ....

#41 ant

ant

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,081 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 22:49

จะเอารถส่วนตัวไปกับภรรยา คิดว่าจะจอดได้ที่ไหนครับใกล้ที่สุด
ตราบที่สูอยู่-กิน..แผ่นดินไทย ตราบโคตรเหง้าสูใช้แผ่นดินนี้ตราบศพสูฝังใต้..ไทยปฐพี สูไม่มีสิทธิ์ยํ่ายี.." พระเจ้าแผ่นดิน "

#42 kon_thai

kon_thai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,437 posts

ตอบ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 01:22

ผมคงไม่ไปร่วม 1 ล้านคนของท่าน จะรออยู่ดู "น้ำยา" ของรัฐบาลชุดนี้ก่อน
อยากรุ้ว่า แนวคิด แบบเสื้อแดงจะนำพาประเทศนี้ให้เละเทะแค่ไหน

ผมบอกได้คำเดียว.ถ้าจบครั้งนี้เราแพ้..กว่าเราจะออกมากั้นได้อีกครั้งมันคงจะนานมาก.นั้นหมายความว่าเราจะต้องศูนย์เสียอะไรไปอีกมากมาย.บางอย่างเราก็จะไม่สามารถที่จะดึงกลับมาได้ครับ..

#43 kon_thai

kon_thai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,437 posts

ตอบ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 01:24

จะเอารถส่วนตัวไปกับภรรยา คิดว่าจะจอดได้ที่ไหนครับใกล้ที่สุด

สนามม้านางเลิ้งครับแล้วนั้งรถต่อไปนิดดีที่สุดและปลอดภัยที่สุดครับ

#44 Can Thai

Can Thai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,383 posts

ตอบ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 01:59

ใครไม่ชอบรัฐบาลก็ไปร่วมแสดงพลังอย่างสงบ สันติ

ไม่มีใครบอกแผนอะไร จะอยู่ต่อหรือไม่ต้องประเมินจากผู้ร่วมชุนนุม

ขั้นต้นก็อยู่แค่วันเดียว เสธ.อ้ายบอกแต่แรกถ้าบอกแผนไปก็ไม่สนุก คนรู้หมดสิ

ส่วนการแถลงข่าวคงทำทุกวันเพราะโฆษกกลุ่มพิทักษ์สยามบอกว่าจะแถลงข่าวทุกวัน

อีก 9 วันครับ ใครไม่พอใจรัฐบาลก็ไปกันให้พร้อม

พวกหวังไปป่วนก็ขอให้ห่างๆ ม้อบเค้าหน่อยละกัน

#45 kon_thai

kon_thai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,437 posts

ตอบ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 02:42

Posted Image

#46 Can Thai

Can Thai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,383 posts

ตอบ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 02:44

Posted Image


ขอยืมไปใช้นะครับ

#47 kon_thai

kon_thai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,437 posts

ตอบ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 04:03

อยากให้อ่านกันครับ.มันมีเหตุผลว่าทำไม..

ของ อ.กรหริศ บัวสรวง


ทุกวันนี้ถ้ามีใครยอมรับว่ารัฐบาลก็ดี ฝ่ายนิติบัญญัติก็ดี เป็นที่พึ่งของประชาชนได้ก็คงเข้าขั้นต้องไปอยู่ในโรงพยาบาลคนบ้าหรือหนักกว่านั้นก็เข้าไปอยู่ในห้องดับจิตเสียเลย ความล
้มเหลวเลวหมดจดทั้งในและนอกสภาฯทำให้คนไทยส่วนมากที่ไม่ใช่แค่หนึ่งล้านแล้วจะคว่ำรัฐบาลอย่างที่สื่อหนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ วิทยุ หลายสำนักทำตัวเป็นคนตัดสินว่าใครเคลื่อนไหวเรื่องใดที่จะพิทักษ์ปกป้องประเทศชาติให้พ้นความพินาศหายนะกลับกลายเป็นจำเลยให้พากันวิพากษ์วิจารณ์ว่าทำไม่ถูก ไม่เหมาะสม รัฐบาลแสนดีอย่างนี้จะหาได้ที่ไหนในโลกนี้ วันๆหนึ่งคณะรัฐมนตรีทำหน้าที่อะไรบ้าง นอกจากทำงานไม่เป็นแล้วยังไร้จิตสำนึกรักชาติ ไร้จริยธรรม เป็นทายาทอสูรอสรพิษที่ไม่ต้องตรวจสอบอีกแล้วเพราะมันเห็นตำตาทุกเรื่องทุกกรณี

แหล่งข่าววงในถึงกับกำหนดวันยุบสภาฯหลังจากหักดิบแอบอ้างประชาชนแก้ไขรัฐธรรมนูญพร้อมกับกฎหมายลบล้างความผิดให้กับนักโทษหนีคุกไม่มีคดีไม่มีความผิดเผื่อว่ายังไม่ตายจะกลับมาแก้แค้นอีกรอบ แผนการครั้งนี้จริงหรือเท็จก็จะได้รู้เห็นกันในเดือนหน้า แต่คงไม่ทันการณ์ เพราะพลังมหาชนจะออกมาสยบขจัดนักการเมืองพันธุ์สวะและหยุดความความชั่วร้ายไว้ได้ก่อน แต่คนที่ชอบแส่หรือเสือกกลับอ้างรัฐธรรมนูญมาตรา ๖๘ วรรคหนึ่งประกอบมาตรา ๖๒ ยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญให้วินิจฉัยไม่ให้มีการชุมนุมครั้งต่อไปอีกเพราะมีลักษณะใช้สิทธิเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครองฯแล้วทำไม่แหกตาอ่านมาตรา ๖๙,๗๐,๗๑ ต่อไปบ้าง ซ้ำยังสำทับคุกคามต่อไปว่าเข้าข่ายความผิดฐานเป็นกบฏตามกฎหมายอาญามาตรา ๑๑๓(๒) คนตกงานก็เป็นแบบนี้มือไม่พายเอาเท้าราน้ำหรือว่ารับงานมาจากพรรคเสื้อแดงแบบเนียนๆ คงไม่มีใครรู้ได้ ใครทำดีใครทำเด่น คนเห็นด้วยเป็นจำนวนมากก็อิจฉาตาร้อน การขัดขวางการใช้สิทธิอันชอบธรรมของประชาชนเป็นการละเมิดอย่างชัดแจ้ง แน่จริงลองมาที่สนามม้า ถ้าไม่จมหายไปมิดแผ่นดินด้วยหมื่นแสนบาทาก็เป็นขั้นเทพหรือยอดคนไปเลย ทีไอ้พวกเสื้อแดงชุมนุมเกะกะเป็นอันธพาล ก่นด่าคนดี จาบจ้วงเบื้องสูงทำไมไม่ยื่นศาลบ้าง นี่แหละไอ้ตัวยุให้รำตำให้รั่ว ศาลไม่วินิจฉัยอย่างที่หวังไว้หรอก แต่อยากรู้ว่าทำไปทำไมเพื่อใคร หนักหัวกบาลใครหรือยังดังไม่พอ คนจำพวกนี้แหละที่ต้อง Freeze ไว้ที่จุดเยือกแข็งที่ เขียนถึงนี่นับว่าให้เกียรติมากเกินไปแล้ว แต่เพื่อเป็นการบอกว่าใครอย่าเอาเป็นเยี่ยงอย่าง และคนหลายล้านที่เตรียมจะไปร่วมชุมนุม รับฟังความจริงที่เจ็บปวด

ชวนร่ำไห้จนน้ำตาท่วมแผ่นดิน ราชอาณาจักรไทยของพระเจ้าอยู่หัว ก็อย่าได้ไหวหวั่น ขอให้ทุกคนได้ทำหน้าที่เพื่อชาติอย่างถูกต้องชอบธรรมอย่างผู้ดีและมันจะมีจุดจบเป็นอย่างไรก็จะได้เห็นกันทั้งประเทศ อย่าเปลืองสิ้นสมองกับคนประเภทนี้


#48 kon_thai

kon_thai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,437 posts

ตอบ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 04:11

(ต่อ)
เรื่องปวดสมองและเปลืองสมองที่ต้องคิด จึงเป็นอีกเหตุผลหนึ่งสำหรับการลงมือปฏิรูป เปลี่ยนแปลงรัฐบาลหรือหยุดบทบาทของนักการเมืองอย่างฉับพลันเพราะเรื่องที่ประชาชนตกเป็นทาสของการไม่รู้ เป็นผู้เสียเปรียบตลอดมา จึงถึงเวลาที่ประชาชนจะต้องเอาคืนบ้างแล้ว หนังสือพิมพ์ คนเขียนคอลัมน์อย่านั่งเทียนเขียนชนิดที่มองอ่านแล้วสะอิดสะเอียน เห็นชัดว่าเป็นขี้ข้านักการเมืองและรัฐบาลที่เลวเป็นอันดับสองของรัฐบาลชั่วก่อนการถูกยึดอำนาจเมื่อวันที่ ๑๙ กันยายน ๒๕๔๙ ซึ่งแทนที่จะเป็นผลดีแต่กลับทำให้คนในชาติแตกแยก เกิดลัทธิเสื้อแดงที่สร้างความเสียหายทุกด้านอย่างใหญ่หลวงมาจนถึงวันนี้ คิดไปก็เปลืองสมอง สิ่งที่ต้องทำคือกวาดล้างนักการเมืองสายพันธุ์นรกส่งมาเกิด รวมถึงข้าราชการระดับสูงซึ่งไม่ได้ทำหน้าที่ปกป้องผลประโยชน์เพื่อชาติ คนเหล่านี้สมควรหมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย ไม่มีอะไรง่ายเลยสำหรับการขุดรากถอนโคน

ในอดีตที่มีพระมหากษัตริย์ทรงปกครองด้วยความร่มเย็นเป็นสุข ก็ไม่มีนักการเมืองแต่ประเทศก็เจริญรุ่งเรืองมีเอกราช มีเกียรติภูมิ ไม่มีความเสียหายต่อชื่อเสียงให้อับอายขายหน้าไปทั่วโลกเพราะผู้นำไร้วุฒิภาวะ

และถ้าเราจะไม่มีนักการเมืองแต่ปกครองกันในระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ทรงเป็นผู้ปกครองสูงสุดโดยมีตัวแทนทุกภาคส่วนทุกอาชีพมาเป็นฝ่ายบริหารและฝ่ายนิติบัญญัติโดยไม่ต้องมีการเลือกตั้ง ทำไมจะทำไม่ได้ !!

Edited by kon_thai, 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 05:01.


#49 SKIDATO

SKIDATO

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 503 posts

ตอบ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 09:57



เสธตั้งเงื่อนไขเหมือนจะไม่เดินเกมต่อซะงั้น แสนคนถึงแน่ สามแสนอาจจะพอได้ แต่ตั้งล้านคนมันจะถึงเหรอครับ ผมเสียดายนะถ้าจะยุติเกมด้วยเงื่อนไขนี้


+10000000000000000

เห็นด้วย ดูคำสัมภาษแล้วเห็นได้ชัดเจนว่านายพลแก่หาทางลงให้กับตัวเองไว้แล้ว

ถ้ามาต่ำกว่า 7 แสนกุัเลิกจัดม็อบว่างั้น 55+

ประชาชนเขายังไม่ได้รับผลกระทบอะไรมากนักจากนโยบายที่ผิดพลาดของรัฐบาลนี้

คิดจะทำศึกใหญ่แต่ใจร้อนเกินเหตุไม่ดูสถานการณ์ มักนำพาไปสู่ความฉิบหายพ่ายแพ้

ชุมนุมตอนนี้ 7แสนหรือ 1ล้านคนคงจะหาได้อยู่หรอกนะ จ้างก็ไม่ถึง

ได้เลิกจัดม็อบสมใจแน่นายพลแก่เอ้ย

บอกแล้วว่ามันก็แค่ม็อบกระจอก ทำโชว่ามีพาวเว่อร์แต่แ้ท้จริงแล้วไม่มีห่าไรเลย

แล้วมาดูกันถ้าเราชนะคุณจะกล้ามาขอโทษทุกคนในนี้.คุณจะกล้าหรือเปล่าละ..แล้วถ้าผมแพ้ผมก็จะขอโทษคุณในนี้..เหมือนกัน..กล้าหรือเปล่า...


ยินดีรับคำท้าครับ

ถ้าม็อบกระจอกนี้ไล่รัฐบาลออกไปได้โดยไม่ใช้ความรุนแรง ไม่มีคนตายหรือบาดเจ็บ

เดี๊ยวผมจะมาตั้งกระทู้ขอโทษเอง

ว่าแต่จะใช้เวลานานเท่าไหร่ดีละ

แป๊ะลิ้มกับม็อบ พธม ใช้เวลา 2 ปีกว่าๆยังไล่พรรคควายแดงออกไปไม่ได้เลย

ถ้ายังใช้แนวทางสันติอยู่แบบนี้

ผมให้เวลาประท้วงไปจนถึงรัฐบาลนี้อยู่ครบเทอมละกัน โอเคมั้ย

ถ้ารัฐบาลนี้มันออกเพราะสาเหตุอื่น เช่น ทหารปฏิวัติ แบบนี้ไม่นับเข้าในเกณนี้นะ




เพราะแนวคิดของผม

ผมไม่เคยเชื่อมั่นต่อพลังของม็อบมือเปล่าที่เน้นแนวทางสันติว่าจะล้มรัฐบาลในไทยได้เลยสักนิด

อย่าไปอ้างเอาการประท้วงต่างประเทศมาเทียบ มันเทียบกันไม่ได้

เพราะนักการเมืองไทยแมงหน้าด้านไร้ยางอายที่สุดในโลก ประท้วงให้ตายมันก็ไม่ออก


การใช้ความรุนแรงก่อจลาจลเท่านั้นคือหนทางเดียวที่จะไล่นักการเมืองไทยออกไปจากรัฐบาลได้

นี่คือแนวทางที่ผมเชื่อมั่นเพราะพลพรรคควายแดงมันพิสูจน์ให้เห็นมาแล้ว ว่าแนวทางนี้ได้ผลจริงๆ

#50 kon_thai

kon_thai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,437 posts

ตอบ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 12:55

ของ อ.กรหริศ บัวสรวง

เรื่องน้ำมันนี้ไม่เปลืองสมองแน่ ข้อมูลที่เป็นจริงสักตัวอย่างของก๊าซ LPG ที่หลอกคนไทยและลวงโลกอย่างสุดจะทนทาน ความจริงนั้นคือปัจจุบันเอเมริกามีราคาเนื้อก๊าซ ของผู้ผลิต บวกกำไรแล้วอยู่ที่ ๒-๓ บาทต่อกิโลกรัม แต่ในประเทศไทย ปตท. อ้างว่าต้นทุนอยู่ที่ ๙ บาทต่อกิโลกรัมจึงเป็น ต้นทุนที่แพงกว่าสหรัฐอเมริกาถึงสามเท่า แต่มติ ครม. ให้คิดต้นทุน (เทียม) ไทยซึ่งอาจเป็นการเอื้อประโยชน์สมยอมหรืออาจเกิดจากทุจริตการจัดซื้อก๊าซ หรือการบริหารจัดการ ที่ไร้ประสิทธิภาพของปตท.ก็เป็นได้ ดังนั้นการให้อ้างอิงต้นทุนก๊าซ ของปตท. จึงไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค ในขณะที่ ต้นทุนการผลิต ก๊าซ LPG ในประเทศไทยของเราเช่นที่แหล่งสิริกิตติ์ถูกกว่าตลาดโลกสามเท่า กระทรวงพลังงาน รวมทั้ง มติคณะรัฐมนตรีกลับพยายาม ผลักดันให้ใช้ราคาตลาดโลกทั้งๆ ที่ก๊าซ LPG จากโรงแยกก๊าซสามารถผลิตได้เพียงพอต่อ

การใช้ของภาคประชาชนในประเทศดังนั้นควรให้ปลัดกระทรวงและข้าราชการระดับสูงของกระทรวงแสดงความรับผิดชอบต่อการนำเสนอนโยบายที่เป็นการเอาเปรียบประชาชนผู้เป็นเจ้าของทรัพยากรปิโตรเลียมด้วยความพยายามสร้างผลกำไรให้ภาคธุรกิจพลังงานเกินสมควร โดยการลาออกจากการเป็นกรรมการของธุรกิจพลังงาน รวมทั้งบริษัทผลิตไฟฟ้าเอกชน ทั้งหมด เนื่องจากการรับเงินเดือน โบนัส และเบี้ยประชุมจากบริษัทเอกชนซึ่งเป็นการกระทำที่มีผลประโยชน์ทับซ้อนในการปฏิบัติหน้าที่ นำมาซึ่งปัญหาดังกล่าวข้างต้น และเป็นการกระทำที่ผิดหลักธรรมาภิบาลสากลอย่างร้ายแรง





ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน