Jump to content


Photo
- - - - -

กระทู้นี้ตั้งขึ้นมาเพื่อขอบคุณ เสธ อ้าย ด้วยความคับแค้นใจอย่างหาที่สุดมิได้ของเจ้าของกระทู้ครับ


  • Please log in to reply
51 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 onegaishimasu

onegaishimasu

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 13 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 04:15

*
POPULAR

กระทู้นี้ผมตั้งขึ้นมาเพื่อขอบคุณ เสธ อ้าย สำหรับเหตุการณ์ในวันที่ 24 พย และในกระทู้เดียวกันนี้ ผมขออนุญาตพี่น้องชาวเสรีไทยในการระบายความอัดอั้นตันใจของตัวผมเองลงไปในคราวเดียวกันนี้เลย หลายๆสิ่งหลายๆอย่างที่กล่าวถึงในกระทู้นี้ไม่ได้มีที่มาจากแหล่งอ้างอิงที่น่าเชื่อถือได้ใดๆทั้งสิ้น ทุกๆอย่างถูกกล่าวขึ้นโดยอ้างอิงมาจากความรู้สึกของตัวผมล้วนๆ หากมีความไม่เหมาะสม หรือมีข้อผิดพลาดใดๆเกิดขึ้นในทุกตัวอักษรที่ผมได้พิมพ์ไป ผมขอความกรุณาพี่น้องชาวเสรีไทยช่วยชี้แนะ และผมจะทำการแก้ไขให้ถูกต้องตราบเท่าที่การแก้ไขนั้นจะไม่ขัดกับอุดมการณ์ในการเขียนของผมในครั้งนี้ครับ

ผมรอคอยวันที่ 24 พย นี้มายาวนานเหมือนกันครับ ในใจลึกๆอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นครับ แต่จนถึงตอนนี้แล้ว ก็ต้องพยายามทำใจยอมรับให้ได้ครับ ว่าเหตุการณ์วันนี้ เราแพ้ แต่อย่างไรก็ตาม ผมต้องขอขอบคุณ เสธอ้าย มากๆเลยนะครับ ที่กรุณาเสียสละตัวเองยอมอาสาเป็นผู้นำการชุมนุม ทั้งๆที่คนมีอายุอย่างท่านแถมยังมีอันจะกิน ไม่มีความจำเป็นอันใดเลยครับ ที่จะต้องเอาตัวเองมาตกเป็นเป้ามาเสี่ยงขนาดนี้ ท่านหยิบยื่นโอกาสให้พวกเรา แต่สุดท้ายแล้วพวกเราก็ไม่สามารถคว้าโอกาสนั้นไว้ได้ ถึงแม้พวกเราหลายคนจะพยายามไขว่คว้าโอกาสนั้นแล้วก็ตาม แต่ด้วยอะไรหลายๆอย่าง สุดท้ายเราก็ไม่สามารถคว้ามันไว้ได้ วันนี้ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆเกิดขึ้นครับ กำลังของพวกเราคงยังไม่มากพอจริงๆที่จะทำการใหญ่ขนาดนั้นได้ครับ ประโยคสุดท้ายของย่อหน้านี้ ผมขอขอบคุณ เสธ อ้าย ครับ

ถึงแม้ว่าวันนี้เราจะแพ้ แต่การแพ้ในวันนี้มันก็ไม่ได้เลวร้ายไปเสียทั้งหมดหรอกครับ อย่างน้อยก็มีอะไรให้เราได้เรียนรู้หลายๆอย่างครับ ถ้าหากมีใครซักคนยอมเสียสละหยิบยื่นโอกาสให้พวกเราแบบ เสธ อ้าย ได้ทำอีกในภายภาคหน้า หวังในใจลึกๆว่าในวันนั้นเราคงจะไม่พลาดโอกาสเหมือนอย่างวันนี้อีก และการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีคงจะได้เกิดขึ้นครับ

ผมเองมีนิสัยเสียอยู่อย่างนึงครับ มักจะอดใจไม่ค่อยได้ที่จะต้องไปแอบอ่านในพันทิป ราชดำเนิน อ่านทุกทีก็ต้องมานั่งเจ็บใจทุกทีครับ ที่ไม่สามารถทำอะไรได้มากกว่าการแอบอ่าน เพราะชีวิตนี้เคยมีก็เพียงแค่บัตรผ่านครับ แต่อย่างน้อยผมก็เคยได้รับเกียรติปะทะคารมกับเสื้อแดงราชดำเนินในโต๊ะข่าวถึงขนาดที่ว่า แดงบักโกรก กับแดงนพละครลิง ต้องไปตั้งกระทู้ในห้องราชดำเนินถึงสามกระทู้ เพื่อลากเสื้อแดงออกจากราชดำเนินมารุมผมในโต๊ะข่าวตามกระทู้นี้ครับ http://topicstock.pa.../P11834374.html ที่เหลือก็มีปะทะกับพวกแดงเหลือขอบ้างประปรายครับ ไม่รู้ว่าแดงพวกนี้หมายหัวผมไว้กี่คนครับ แต่ที่แน่ๆผมหมายหัวพวกมันไว้หลายคนครับ จำชื่อไว้ขึ้นใจหมดแล้วด้วยครับ ถ้ามีพวกแดงราชดำเนินแอบมาอ่านแถวนี้ อย่าลืมคาบข่าวไปบอกลูกพี่ นพละครลิง ด้วยนะครับว่าผมรังเกียจแดงราชดำเนินมากกก

พวกเสื้อแดงมันชอบคิดว่าพวกมันคือประชาธิปไตยครับ พวกมันคือเสียงส่วนใหญ่อยากทำอะไรก็ได้ เวลาพวกมันทำอะไรจึงไม่ค่อยเกรงใจใครไงครับ เอะอะก็อ้างสิบห้าล้าน อย่างหน้าด้านๆครับ เพราะฉะนั้นให้ตายอย่างไรเสีย เราก็ไม่มีทางสู้พวกมันได้หรอกครับ เว้นเสียแต่ว่าเราจะต้องยอม หน้าด้าน กว่ามันครับ ตราบใดที่เรายังหน้าด้านกว่ามันไม่ได้ เราก็ไม่มีทางสู้มันได้หรอกครับ สิ่งเหล่านี้ผมเรียนรู้และอ้างอิงมาจากประสบการณืชีวิตที่ผ่านๆมาของผมเองครับ อาจมีพี่น้องเสรีไทยหลายท่านไม่เห็นด้วย แต่อย่างไรเสีย ผมก็ยังคงเชื่อว่า ถ้าเราจะต้องต่อสู้กับคนหน้าด้าน เราจะต้องหน้าด้านกว่าครับ

ถ้าเราจะต้องไปตีพวกเสื้อแดง แล้วมันเกิดหาว่าเราไม่เป็นประชาธิปไตย เราต้องอย่าไปสนใจครับ ต้องหน้าด้านเข้าไว้อย่าไปสนใจประชาธิปไตยของมัน เพราะมันดันมาหน้าด้านก่อนครับ หน้าด้านว่าพวกมันเป็นประชาธิปไตยครับ ผมก็ไม่รู้เหมือนกันครับ ว่าประชาธิปไตยอะไรของมัน ที่อนุญาตให้พวกที่ได้รับการไว้วางใจจากเสียงส่วนใหญ่ของพวกมันในการเลือกตั้งเพียงแค่ครั้งเดียว มีความชอบธรรมในการทำอะไรก็ได้โดยไม่ต้องสนใจผิดชอบชั่วดี นี่เหรอครับประชาธิปไตยแบบหน้าด้านๆของพวกมัน เราก็จะต้องหน้าด้านกว่ามันให้ได้ครับถึงจะสู้พวกมันได้ ต้องหน้าด้านยอมรับความไม่เป็นประชาธิปไตยที่กล่าวหาโดยพวกมันครับ ถ้ามัวแต่อายกลัวไม่เป็นประชาธิปไตย แล้วเราจะชนะพวกมันได้อย่างไรเล่าครับ

พวกมันชอบอ้างโน่นอ้างนี่ พอเราอ้างบ้างมันจะถามหาหลักฐานครับ แต่ถ้ามันจะหาหลักฐานจากกระทู้นี้ บอกเลยครับ มันเหนื่อยเปล่า หาหลักฐานให้ตายก็หาไม่ได้หรอกครับ ผมอ้างอิงมาจากความรู้สึกผมล้วนๆ

มันชอบบอกว่านานาชาติให้การยอมรับผู้นำที่พวกมันเลือกมากับมือเป็นอย่างดี ก็แน่ล่ะครับ โดยลึกๆแล้ว แต่ละชาติก็เห็นชาติอื่นๆเป็นคู่แข่งอยู่แล้ว ไม่มีใครหวังดีกับเราจริงๆหรอกครับ ที่อยู่กันได้ก็ด้วยผลประโยชน์ทั้งนั้น อันนี้ผมก็คิดเองนะครับ นานาชาติมันจะไม่ชอบผู้นำเราได้ไงล่ะครับ พวกมันไม่ต้องมาเหนื่อย ไม่ต้องมาแข่งขัน ไม่ต้องมานั่งระแวง ผู้นำที่แสนจะไม่เก่งของเราครับ มันมีแต่จะช่วยสนับสนุนผู้นำของเราให้ได้อยู่นานๆครับ ไม่เก่งแบบนี้ เอาเปรียบง่ายดีครับ ลองเป็น อะพิสิด เป็น กอน ดิครับ พวกนี้ระดับโลกครับ มหาวิทยาลัยระดับออกซ์เฟิร์ดให้การยอมรับ คงไม่ธรรมดากระมังครับ ซึ่งก็แน่นอนครับ พอสองคนนี้ได้ขึ้นนมาเป็นผู้นำ ต่างชาติก็ย่อมที่จะต้องยินดีน้อยกว่าเป็นธรรมดาครับ เด็กสองคนนี้มันไม่ธรรมดา ฝีมือมันดีครับ ต่างชาติเอาเปรียบยาก ควบคุมยาก ฉะนั้นต่างชาติชอบ อะพิสิด ชอบ กอน น้อยกว่า ผมว่าไม่แปลก และพอที่จะเข้าใจได้ครับว่าทำไมถึงเป็นไปอย่างนั้น

มีอยู่เพียงที่เดียวในโลกเบี้ยวๆใบนี้ครับที่ อะพิสิด กับ กอน จะกลายเป็นเด็กอมมือ กระจอกงอกง่อย คือที่ พันทิป ราชดำเนิน ครับ ส่วนที่พิกัดอื่นๆ ไม่มีทางได้กินสองคนนี้ครับ ผมยืนยันและอ้างอิงมาจากความรู้สึกของผมอีกแล้วครับ

ขออนุญาตคาดหวังให้มีผู้กล้าอย่าง เสธ อ้าย มาหยิบยื่นโอกาสให้พวกเราอีกครั้งในเร็วๆนี้ด้วยเถอะครับ หากปล่อยไว้นานกว่านี้ ประเทศเราโดนสูบเลือดสูบเนื้อไปเสียจนหมดสิ้น จะสิบ อะพิสิด สิบ กอน ก็ยากที่จะเยียวยาประเทศเราให้กลับเป็นเหมือนเดิมได้ครับ เท่าที่ฟังเขาเล่ามาปากต่อปาก อย่าได้ถามหาหลักฐานเลยนะครับ ผอ โรงพยาบาลชุมชนของรัฐแห่งหนึ่งใน จ ฐานเสียงของพรรคผู้นำในการจัดตั้งรัฐบาลได้เล่าให้ฟังว่า ตอนนี้ รัฐได้หยุดจ่ายเบี้ยเลี้ยงแพทย์แล้ว ส่วนเงินเดือนพยาบาลที่ไม่ได้บรรจุ ให้ รพ หามาจ่ายเองครับ เนื่องมาจากรัฐกำลังประสบปัญหาทางการเงิน แล้ว รพ จะหาที่ไหนมาจ่ายครับ ลำพัง ระบบสามสิบบาท ก็ทำ รพ เป็นหนี้ท่วมหัวต้องรับงานนอกหาเงินกันตัวเป็นเกลียวอยู่แล้ว แพทย์ พยาบาล เขาก็ต้องกินต้องใช้ครับ เมื่อรายได้ไม่เพียงพอ เขาก็ต้องลาออกจากโรงพยาบาลรัฐไปทำงานเอกชน เราก็ต้องยอมรับให้ได้ครับ แล้วเมื่อคนจนๆเจ็บไข้ได้ป่วยจะไปรับการรักษาจากใครเล่าครับ โดยเฉพาะชาวนาที่ยังต้องพึ่งพาการรักษาในราคาเอื้ออาทรจาก รพ ชุมชนอยู่ โครงการจำนำข้าวที่ชาวนาอย่างท่านได้ประโยชน์ทั่วถึงบ้างไม่ทั่วถึงบ้างกำลังจะพ่นพิษใส่ท่านแล้วนะครับ ไม่ทางตรงก็ทางอ้อม เพราะอย่างน้อยที่สุดมันทำให้ รพ ชุมชนแห่งหนึ่งที่ดูแลพวกท่านยามเจ็บป่วยกำลังจะเจ๊งครับ

ท้ายสุดของกระทู้นี้ ขอรื้อฟื้นอดีตนิดนึงนะครับ พวกเสื้อแดงกรุณาอย่าได้ถามอีกเลยครับว่าถ้าแช่แข็งนักการเมืองล็อตนี้แล้วจะเอาคนดีจากที่ใดมาเป็นนายก เพราะทีพวกเอ็งไม่เอา ท่าน พวกข้ายังไม่ถามเลยครับว่า พวกเอ็งจะเอาใครมาแทน ท่าน จะเอาไอ้เหลี่ยมรึ!!!

ขออภัยพี่น้องเสรีไทยด้วยนะครับที่ตั้งกระทู้เสียยาวยืด และก็ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่สละเวลาอ่านจนจบ แม้ว่ามันอาจจะไม่ได้ประเทืองปัญญาท่านซักเท่าไหร่ก็ตาม

ถ้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง ขอให้เราชนะประชาธิปไตยปลอมๆในเร็ววันนี้ด้วยเถอะครับ

ขอบคุณ เสธ อ้าย ขอบคุณ พี่น้องที่ไปร่วมชุมนุม และขอบคุณพี่น้องเสรีไทยทุกคนครับ

#2 หนูอ้อย

หนูอ้อย

    นักเขียนหน่อมแน้ม

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,215 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 04:27

ม็อบเสธ.อ้ายเป็นม็อบที่เป็นธรรมชาติและมีความเป็นอารยะ
ได้บรรลุวัตถุประสงค์ในการเปิดเผยสิ่งที่ต้องการสื่อกับคนวงกว้างโดยผ่านสื่อทางเลือก
จนในที่สุดอภิวันท์ต้องออกมาแถเรื่องคุณลุง - คุณป้า

อย่างไรเสีย การทำม็อบชนิดที่ต่อให้ยกระดับไปสเต็ปที่แรงกว่านี้
เท่าที่เห็นตัวอย่างในประเทศไทย ไม่สามารถล้มรัฐบาลได้
เช่นรัฐบาลสมชายมีอันเป็นไปไม่ใช่เพราะม็อบพันธมิตร
แต่เป็นเพราะพรรคพลังประชาชนถูกยุบเมื่อเดือนธันวาคม 2551
หรือม็อบเสื้อแดงก็ไม่ได้ทำให้รัฐบาลอภิสิทธิ์ล่มลง
หากแต่อภิสิทธิ์ยุบสภาจัดให้มีการเลือกตั้ง 3 กค. 2554

การที่คนบางส่วนคิดว่ามีม็อบแล้วหวังผลถึงขั้นล้มรัฐบาลจึงเป็นเรื่องคิดเกินเลยไป

อย่างไรเสีย เห็นด้วยกับท่านเจ้าของกระทู้ที่คารวะจิตใจของผู้ร่วมชุมนุมที่พากันออกไปแสดงพลัง
และขอบคุณทีมแกนนำม็อบที่ถนอมชีวิตผู้เข้าร่วมชุมนุมโดยไม่หวั่นเกรงความเสียหน้า
เสียอะไรเสียได้ แต่ชีวิตมวลชนทุกคนนั้นสำคัญที่สุด ในการชุมนุม..


Posted Image

 AMAZING  coup d'etat  , THAILAND ONLY ..  :ph34r:  


#3 winwin191

winwin191

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,520 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 04:29

ทำใจสบายๆครับ นั่งสมาธิ หายใจลึกๆ สติสำคัญที่สุดครับ ดำเนินชีวิตต่อไปอย่างปกติ การเมืองไม่ใช้ทุกอย่าง การสู้กับพวกเขาทำได้หลายแบบ เอาง่ายๆเลยเวลาจะเสียภาษาประจำปี อ่านข้อบังคับดีๆ หาทางลดหย่อนให้มากที่สุด อาจะบริจาคก็ได้ เงินถึงผู้รับโดยตรง คุณก็ได้ลดหย่อนภาษีด้วยมีเงินเหลือเขากระเป๋า
คนเก่งเป็นง่าย คนดีเป็นยาก

#4 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 04:29

*
POPULAR

มาแบ่งปันความทุกข์ใจร่วมกับท่านครับ



แต่อยากให้กำลังใจท่านว่า

ม็อบเสธอ้าย = "ม็อบจบ เรื่องไม่จบ" ครับ

1. รัฐบาลแสดงให้เห็นถึง "การออกมาตรการล่วงหน้าและเกินกว่าเหตุ"
2. รัฐบาลแสดงให้เห็นถึง "การใช้กำลังเกินกว่าเหตุ และไม่เป็นไปตามหลักสากล"
3. รัฐบาลแสดงให้เห็นถึง "2 มาตรฐานอย่างน่าเกลียด" (ม็อบตัวเองทำได้ ม็อบอื่นทำไม่ได้)
4. ตำรวจแสดงให้เห็นถึง "การยัดข้อหา"
5. ตำรวจทำร้ายนักข่าว
6. การปฏิบัติงานที่ก่อให้เกิดการยั่วยุ ขัดแย้ง รุนแรง และไม่เท่าเทียมกัน
7.บุคคลในคลิป "หมิ่นสถาบัน" เป็นใครบ้าง และพวกมันทำไปเพื่ออะไร หรือเพื่อใคร (อภิวันท์คือตัวอย่าง)

ข้อสงสัยคาใจเหล่านี้ไม่ไ่ด้สูญหายไปพร้อมกับม็อบเสธอ้าย
แต่มันจุดประกายในใจของประชาชนไปแล้ว
รอวันระเบิดเท่านั้น



gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#5 winwin191

winwin191

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,520 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 04:34

มาแบ่งปันความทุกข์ใจร่วมกับท่านครับ



แต่อยากให้กำลังใจท่านว่า

ม็อบเสธอ้าย = "ม็อบจบ เรื่องไม่จบ" ครับ

1. รัฐบาลแสดงให้เห็นถึง "การออกมาตรการล่วงหน้าและเกินกว่าเหตุ"
2. รัฐบาลแสดงให้เห็นถึง "การใช้กำลังเกินกว่าเหตุ และไม่เป็นไปตามหลักสากล"
3. รัฐบาลแสดงให้เห็นถึง "2 มาตรฐานอย่างน่าเกลียด" (ม็อบตัวเองทำได้ ม็อบอื่นทำไม่ได้)
4. ตำรวจแสดงให้เห็นถึง "การยัดข้อหา"
5. ตำรวจทำร้ายนักข่าว
6. การปฏิบัติงานที่ก่อให้เกิดการยั่วยุ ขัดแย้ง รุนแรง และไม่เท่าเทียมกัน
7.บุคคลในคลิป "หมิ่นสถาบัน" เป็นใครบ้าง และพวกมันทำไปเพื่ออะไร หรือเพื่อใคร (อภิวันท์คือตัวอย่าง)

ข้อสงสัยคาใจเหล่านี้ไม่ไ่ด้สูญหายไปพร้อมกับม็อบเสธอ้าย
แต่มันจุดประกายในใจของประชาชนไปแล้ว
รอวันระเบิดเท่านั้น


เขาไม่โง่พอที่จะเพิ่มไฟหรอกครับ ดูดีๆถ้าเขาปล่อยคนที่จับไปทั้งหมดโดยไม่ดำเนินคดี เขาจะได้ใจคนอีกเยอะ
คนเก่งเป็นง่าย คนดีเป็นยาก

#6 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 04:35

เขาไม่โง่พอที่จะเพิ่มไฟหรอกครับ ดูดีๆถ้าเขาปล่อยคนที่จับไปทั้งหมดโดยไม่ดำเนินคดี เขาจะได้ใจคนอีกเยอะ


ดูพฤติกรรมที่ผ่านมาครับ รัฐบาลมันเง่าแค่ไหน ทำมาแต่ละอย่าง
gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#7 winwin191

winwin191

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,520 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 04:40


เขาไม่โง่พอที่จะเพิ่มไฟหรอกครับ ดูดีๆถ้าเขาปล่อยคนที่จับไปทั้งหมดโดยไม่ดำเนินคดี เขาจะได้ใจคนอีกเยอะ


ดูพฤติกรรมที่ผ่านมาครับ รัฐบาลมันเง่าแค่ไหน ทำมาแต่ละอย่าง

ค่อยดูละกันครับทุกอย่างเข้าทางเขาหมดแล้ว เสธ.แกยังรู้ดีทุกอย่างจบ แกเลิกแบบถาวร มีไม่บ่อยนะครับที่ทหารระดับเสธ.จะพูดให้ลูกน้องหมดกำลังใจแบบนี้ เพราะมันไม่มีทางชนะ นอกจากฝ่ายนั้นจะพลาดเอง พลาดในที่นี้คืออะไร คือฟ้องผูู้ชุมนุมที่โดนจับในข้อหาหนักกับฟ้องเสธ. แต่ถ้าเขาปล่อยตัวหรือแค่ปรับเงิน จะได้ใจคนที่อยู่กลางๆอีกเยอะ
คนเก่งเป็นง่าย คนดีเป็นยาก

#8 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 04:46

*
POPULAR

แต่ถ้าเขาปล่อยตัวหรือแค่ปรับเงิน จะได้ใจคนที่อยู่กลางๆอีกเยอะ


ดูถูกสติปัญญา "คนกลางจริง" เกินไปนะ


ปล.
กลับมาคุยกับท่านจขกท. ดีกว่าครับ
อกหักจากคนที่รักที่สุด ยังไม่เจ็บเท่าเห็นชาติบ้านเมืองเป็นอยู่ทุกวันนี้เลยครับ
ผมง่ะเคยอกหักจากหญิงชนิดอยากฆ่าตัวตาย เมาอ้วกแตกคาโถส้วมก็เคยมาแล้ว

แต่พอวันหนึ่ง ตื่นขึ้นมาเจอข่าวล้มประชุมอาเซียนเข้าไป
วินาทีนั้นที่อกมันเจ็บนะครับ..อกหักเพราะรักหญิง 10 คนรวมกันยังไม่เท่าความเจ็บในอกในวันนั้นเลย



"ความรักอันใด แม้รักเท่าไหน ยังไม่ยั่งยืน

เช่นรักคู่รัก แม้รักดั่งกลืน

ยังอาจขมขื่น ขึ้นได้ภายหลัง

แต่ความรักชาติ รักแสนพิศวาส รักสุดกำลัง

ก่อเกิดมานะ ยอมสละชีวัง

รักจนกระทั่งหมดเลือดเนื้อเรา"


Edited by ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่, 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 04:47.

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#9 onegaishimasu

onegaishimasu

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 13 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 04:58


แต่ถ้าเขาปล่อยตัวหรือแค่ปรับเงิน จะได้ใจคนที่อยู่กลางๆอีกเยอะ


ดูถูกสติปัญญา "คนกลางจริง" เกินไปนะ


ปล.
กลับมาคุยกับท่านจขกท. ดีกว่าครับ
อกหักจากคนที่รักที่สุด ยังไม่เจ็บเท่าเห็นชาติบ้านเมืองเป็นอยู่ทุกวันนี้เลยครับ
ผมง่ะเคยอกหักจากหญิงชนิดอยากฆ่าตัวตาย เมาอ้วกแตกคาโถส้วมก็เคยมาแล้ว

แต่พอวันหนึ่ง ตื่นขึ้นมาเจอข่าวล้มประชุมอาเซียนเข้าไป
วินาทีนั้นที่อกมันเจ็บนะครับ..อกหักเพราะรักหญิง 10 คนรวมกันยังไม่เท่าความเจ็บในอกในวันนั้นเลย



"ความรักอันใด แม้รักเท่าไหน ยังไม่ยั่งยืน

เช่นรักคู่รัก แม้รักดั่งกลืน

ยังอาจขมขื่น ขึ้นได้ภายหลัง

แต่ความรักชาติ รักแสนพิศวาส รักสุดกำลัง

ก่อเกิดมานะ ยอมสละชีวัง

รักจนกระทั่งหมดเลือดเนื้อเรา"


มันคับแค้นใจก็ตรงที่ ต้องเห็น ต้องรับรู้ความเป็นไป แต่ด้อยศักยภาพที่จะทำอะไรได้นี่แหละครับ

ขอบคุณมากๆนะครับ ที่แวะเข้ามาทักทายกัน ขออนุญาตขอบคุณเผื่อคอมเมนต์อื่นๆด้วยนะครับ

#10 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 05:10

ม้อบอารยะขัดขืน ไม่สามารถจบในครั้งเดียว ในขั้นนี้ ถือว่าใช่ได้ที่เดียว 3แสนโดยประมาณ
ต้องคิดครับ คลิปที่เปิดก้อไม่ธรรมดา สื่อนอกตีข่าวใหญ่ 4-5ฉบับ
สะเทือนครับ 4.5ริกเกอร์ ถึงไม่พังราบเป็นหน้ากลอง ฝนังแตกร้าวพอมีให้เห็น
รอดูลูกตบ จาก ปชป. 3วันนี้อีก อีเม้ยจะอ่านโพยตอบอย่างไร ขี้ข้าทักษิณจะออกหน้าอย่างไร
ยังมีอีกหลายม้อบยาวๆ ม้อบสีขาวอยู่ยาว ครั้งนี้รอบที่3 อยู่ไม่สุขแน่
งานเที่ยวรอบโลกคงเอามาอ้างมั่วๆๆไม่ได้แล้ว

Posted Image

#11 winwin191

winwin191

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,520 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 05:15

ม้อบอารยะขัดขืน ไม่สามารถจบในครั้งเดียว ในขั้นนี้ ถือว่าใช่ได้ที่เดียว 3แสนโดยประมาณ
ต้องคิดครับ คลิปที่เปิดก้อไม่ธรรมดา สื่อนอกตีข่าวใหญ่ 4-5ฉบับ
สะเทือนครับ 4.5ริกเกอร์ ถึงไม่พังราบเป็นหน้ากลอง ฝนังแตกร้าวพอมีให้เห็น
รอดูลูกตบ จาก ปชป. 3วันนี้อีก อีเม้ยจะอ่านโพยตอบอย่างไร ขี้ข้าทักษิณจะออกหน้าอย่างไร
ยังมีอีกหลายม้อบยาวๆ ม้อบสีขาวอยู่ยาว ครั้งนี้รอบที่3 อยู่ไม่สุขแน่
งานเที่ยวรอบโลกคงเอามาอ้างมั่วๆๆไม่ได้แล้ว

เว่อไปครับ แสนคนยังไม่ถึงเลย จุดไม่ติดหรอกครับตามใดเขายังไม่หมิ่นเพิ่ม จะมีม้ามืดก็เรื่องตำรวจไปล่าสัตว์แหละครับ มวยล้มเมื่อไหร่ นิสิตนำงานนี้ฝั่งนั้นจบ น้องที่เรียนอยู่ บอก หลายๆคนใน คณะ ฉุนเรื่องนี้กันอยู่
คนเก่งเป็นง่าย คนดีเป็นยาก

#12 ขี้ข้าทักษิณ

ขี้ข้าทักษิณ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,507 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 05:52

*
POPULAR

บอกตรงๆ ยังไม่เห็นม๊อบไหนเอาชนะรัฐบาลได้เลย ไม่ว่าเสื้อเหลือง เสื้อแดง
ม๊อบทำได้แค่ออกมาแสดงกำลังให้คนทั่วๆไปเห็นว่าไม่ชอบรัฐบาล หรือกดดันรัฐบาล
แต่ตัวม๊อบเองก็รับผิดชอบผู้ชุมนุมด้วย ไม่ใช่เอาชีวิตผู้ชุมนุมมาเป็นเหยื่อล่อแบบม๊อบเสื้อแดง อันนั้นโคตรเลวมาก

จำได้สมัยเสื้อแดงเผายางปี 52 ตอนนั้นก็เป็นการประลงกำลังกัน เสื้อแดงวันนั้นบ้าระห่ำกว่าม๊อบเสธอ้ายมาก
ทั้งเผายาง ยิงคนนางเลิ้งตาย
พอโดนทหารล้อม กดดัน แกนนำก็ประกาศยอมแพ้ หยุดการชุมนุมเพราะต้องการรักษาชีวิตผู้ชุมนุม
ซึ่งก็เป็นเริื่องดีแล้วที่ทำอย่างนั้น

แต่พอ 53 ม๊อบแดงแก้เกมส์ใหม่ คราวนี้เผาจริง ยิงจริง ทำลายจริง คนตายจริง
ก็ยังไม่สามารถล้มรัฐบาลอภิสิทธิ์ได้ ขนาดสร้างสถานการณ์ยิงกันเอง เอาศพแดงเป็นเหยื่อ

จะเห็นว่าทั้ง 2 กรณี ไม่สามารถล้มรัฐบาลได้ หรือแม้แต่เสื้อเหลือง ก็ไม่เคยเอาชนะรัฐบาลได้
ทำได้แค่กดดัน และเคยวางแผนพลาด ชุมนุมยืดเยื้อจนทำให้ผู้ชุมนุมต้องโดนm79 ตายหลายคน


สำหรับประเด็นของม๊อบเสธ อ้าย ส่วนตัวไม่ค่อยเห็นด้วยตั้งแต่แรก ที่บอกแช่แข็งนักการเมือง 5 ปี
ส่วนตัวมองว่า ดูแล้วไม่ใช่วิธีแก้ไขปัญหาที่แท้จริง และทำไม่ได้หรอก และสถารการ์ยังไม่สุกงอม
ไม่เหมือนตอนปี 48-49 สมัยไล่ไอ้เหลี่ยม ตอนนั้นสถานการณ์สุกงอมเต็มที่

ยังยืนยันว่า ปัญหาอยู่ที่ทักษิณคนเดียว หาคนไปยิงมันทิ้งสะ พร้อมกุนซือชั่วๆที่คิดแผนชั่วๆทำลายประเทศมาหลายปี
ไม่งั้นพวกเรา ท่านๆต้องเหนื่อยกันหลายรอบ แล้วต้องมาเสี่ยงชีวิตกัน

เสธอ้ายก็แค่เสียหน้า แต่ผู้ชุมนุมไม่เสียชีวิต ถือว่าเยี่ยมมากแล้ว

ตอนปี 48-49 พธม ต้องออกมาไล่ทักษิณหลายรอบเฃ่นกัน ไม่ใช่รอบเดียวจบ

Edited by ขี้ข้าทักษิณ, 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 05:59.

"ไม่เอานิรโทษกรรมของขี้ข้าทักษิณเพื่อทักษิณที่ขี้ขลาด"


#13 Enzo

Enzo

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 295 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 07:22

เจอตร.เลวจริง...ไรจริงขนาดนี้
เสธ.ทำถูกแล้วค่ะ ณ เวลานั้
นับถือน้ำใจของทุกคน
แค่อยากบอกว่า วันพระก็ไม่ได้มีหนเดียว
ปล. แล้วคนกล๊างกลางไม่ต้องมา quote นะคะ

Edited by Enzo, 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 09:42.


#14 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 07:26

ต้องยอมรับครับ ว่ามีความตั้งใจจริง เสธ.อ้าย แกมีความตั้งใจจริง..

:)

#15 DarkSwan

DarkSwan

    Reporter Activated

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,689 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 07:36

ปัจจัยมีไม่พอหรอกครับ สำหรับการล้มรัฐบาล เรียกว่ามองกันว่าเป็นไปไม่ได้ตั้งแต่ต้น

การประกาศเผด็จศึกนั่น ก็เรียกว่าเป็นการ บลัฟ กัน เพื่อสร้างแรงกดดัน ทำให้รัฐบาลปอดแหก ประสาทแดก

เป้าหมายของการชุมนุมนี้ ผมมองว่า
1. เพื่อแสดงให้เห็นว่า มีคนที่ไม่เห็นด้วยกับพวกเอ็งนะ แล้วพวกเขาก็พร้อมจะมา ต่อให้พวกเอ็งพยายามขัดขวางอย่างไรก็ตาม
2. ทำให้รัฐบาลแสดงธาตุแท้ความเป็นเผด็จการออกมา ให้เห็นกันชัดๆ
3. จากปัจจัยข้อ 2 ก็ให้มีการฟ้องร้องตามกระบวนการต่อไป
4. แสดงถึงสัญลักษณ์การไม่เอารัฐบาลเลวๆ ซึ่ง แกนนำอาจจะไม่ใช่คนเดิมตลอดไป เพราะไม่ได้ยึดติดกับตัวบุคคล เป็นเพียงสัญลักษณ์หรือคนที่นำมา สำคัญคือมวลชนที่มา คราวหน้า คนนำอาจจะไม่ใช่เสธอ้ายอีกก็ได้

ถ้ามองว่า ศึกนี้ชนะมั้ย คงต้องบอกว่า ไม่ชนะ แต่ก็ไม่แพ้ และสงครามก็ยังไม่จบ
เป้าหมายสำเร็จมั้ย ถ้ามองว่าจะล้มรัฐบาลละก็ ต้องบอกว่าไม่สำเร็จ แต่ถ้ามองปัจจับอื่นๆ ตามที่ได้กล่าวมา ผมก็ว่าได้ตามต้องการ

ปัญหาอยู่ที่ว่า การทำความเข้าใจกับคนที่มา หรือกำลังเดินทางมาแต่ยังมาไม่ถึง ว่า จะทำให้เขาเข้าใจได้หรือไม่
เพราะบางคนหวังไว้มาก อาจจะผิดหวังที่ชุมนุมแล้วจบเร็ว ครั้งหน้า ถ้าเรียกขอให้มาอีก เขาอาจจะไม่อยากมา
(หรือบางคนอาจจะอยากมามากกว่าเดิม เพราะพลาดคราวก่อน) ก็เป็นได้

เป็นการบ้านที่จะต้องทำตรงนี้ให้ดี

สำหรับ จขกท. ก็เป็นความรู้สึกของชาวเราที่คิดเห็นเช่นกันแหละครับ ผมเข้าใจความรู้สึกดี
ิยินดีต้อนรับนะครับ

Edited by ดาร์ค สวอน, 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 07:37.

ถ้าอยากได้ความเท่าเทียม

ก็ปีนป่ายขึ้นไปให้อยู่เทียบเท่ากับคนอื่นเค้า

อย่าได้กระชากฉุดให้คนอื่นเขาลงมาตกต่ำเท่ากับตน


#16 ubol boy

ubol boy

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 885 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 07:38


แต่ถ้าเขาปล่อยตัวหรือแค่ปรับเงิน จะได้ใจคนที่อยู่กลางๆอีกเยอะ


ดูถูกสติปัญญา "คนกลางจริง" เกินไปนะ


ปล.
กลับมาคุยกับท่านจขกท. ดีกว่าครับ
อกหักจากคนที่รักที่สุด ยังไม่เจ็บเท่าเห็นชาติบ้านเมืองเป็นอยู่ทุกวันนี้เลยครับ
ผมง่ะเคยอกหักจากหญิงชนิดอยากฆ่าตัวตาย เมาอ้วกแตกคาโถส้วมก็เคยมาแล้ว

แต่พอวันหนึ่ง ตื่นขึ้นมาเจอข่าวล้มประชุมอาเซียนเข้าไป
วินาทีนั้นที่อกมันเจ็บนะครับ..อกหักเพราะรักหญิง 10 คนรวมกันยังไม่เท่าความเจ็บในอกในวันนั้นเลย




"ความรักอันใด แม้รักเท่าไหน ยังไม่ยั่งยืน

เช่นรักคู่รัก แม้รักดั่งกลืน

ยังอาจขมขื่น ขึ้นได้ภายหลัง

แต่ความรักชาติ รักแสนพิศวาส รักสุดกำลัง

ก่อเกิดมานะ ยอมสละชีวัง

รักจนกระทั่งหมดเลือดเนื้อเรา"


คุณผึ้งน้อยอารมณ์เดียวกันเลย..อยากไปร่วมชุมนุมมากๆ
แต่ตอนนี้ดันถูกส่งมาทำงานต่างประเทศ..รู้สึกเจ็บปวดที่สุด
ที่เห็นตระกูลชั่วๆ ครองบ้านเมือง.......

...หากม็อบทำอะไรพวกมันไม่ได้ ผมขออาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์
ดลบันดาลให้ตระกูลนี้ ชิบหายไวๆ ก่อนที่ประเทศไทยจะล่มจม..........

#17 พ็อกรอฟสกอย

พ็อกรอฟสกอย

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 28 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 07:45

ฝ่ายธรรมย่อมชนะอธรรม
แต่ทุกวันนี้ ทำไมพวกเราที่มีการศึกษา มีความคิดสูงส่ง กลับต้องพ่ายแพ้แก่พวกไร้การศึกษา พวกยากจน ปล่อยให้พวกมันมาบริหารประเทศ
ประเทศไทยเสียโอกาสมามากพอแล้ว

#18 sorrow

sorrow

    REFORM BEFORE ELECTION

  • Members
  • PipPipPip
  • 717 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 09:39



เขาไม่โง่พอที่จะเพิ่มไฟหรอกครับ ดูดีๆถ้าเขาปล่อยคนที่จับไปทั้งหมดโดยไม่ดำเนินคดี เขาจะได้ใจคนอีกเยอะ


ดูพฤติกรรมที่ผ่านมาครับ รัฐบาลมันเง่าแค่ไหน ทำมาแต่ละอย่าง

ค่อยดูละกันครับทุกอย่างเข้าทางเขาหมดแล้ว เสธ.แกยังรู้ดีทุกอย่างจบ แกเลิกแบบถาวร มีไม่บ่อยนะครับที่ทหารระดับเสธ.จะพูดให้ลูกน้องหมดกำลังใจแบบนี้ เพราะมันไม่มีทางชนะ นอกจากฝ่ายนั้นจะพลาดเอง พลาดในที่นี้คืออะไร คือฟ้องผูู้ชุมนุมที่โดนจับในข้อหาหนักกับฟ้องเสธ. แต่ถ้าเขาปล่อยตัวหรือแค่ปรับเงิน จะได้ใจคนที่อยู่กลางๆอีกเยอะ


อย่าเพิ่งดูถูกสติปัญญาของคนที่เป็นกลางจริงๆ เกินไป
อีกอย่าง ถ้าคิดว่าทำม๊อบแล้วจะล้มรัฐบาลได้นั้น ลองไปดูให้ดีว่ามันเคยมีจริงๆ หรือไม่ในประเทศนี้
ถ้าคิดว่ามันเข้าทางเขาหมดแล้วเลยไม่ต้องสู้ ทีนี้ก็จะแพ้จริงๆ
เคยอ่านเรื่องพระมหาชนกไหม ทำไมพระมหาชนกจึงพากเพียรว่ายน้ำอยู่ทั้งที่มองไม่เห็นฝั่ง
ความพากเพียรและมุ่งมั่นในการต่อสู้ของมหาตม คานธี ทั้งที่มองไม่เห็นทางชนะเลยนั้น คือจุดเริ่มต้นของการมีเอกราช
ถ้าเราไม่สู้ เราก็ต้องแพ้ มันเป็นธรรมดาโลก
แต่ถ้าเราสู้อยู่ตลอด แสดงออกทุกโอกาส ทุกคนสู้เหมือนกัน มีหรือที่จะแพ้
ถ้าคุณ winwin ไม่ได้เนียนมาโฆษณาชวนเชื่อให้คนยอมรับความพ่ายแพ้ ก็ลองไปคิดดูแล้วกัน

ถึง จขกท ครับ ความคับแค้นใจจากเหตุการณ์เมื่อวานเป็นเรื่องปกติที่จะเกิดขึ้นเมื่อเราเห็นความพยายามที่จะต่อต้านพวกชั่วล้มเหลว
การต่อต้านรัฐบาลชั่วนั้นไม่เคยสำเร็จในวันเดียวครับ แต่ถ้าต่อต้านกันอย่างไม่ท้อถอย มันจะสำเร็จแน่นอน

แก้คำผิด ๐๙:๔๐

Edited by sorrow, 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 09:40.

ร่วมกันทำลายล้างระบอบทักษิณ-เผด็จการชินวัตรให้หมดไปจากแผ่นดินไทย

 

โลกมนุษย์ย่อมจะดีกว่านี้แน่      เพราะมีผู้ไม่ยอมแพ้แม้ถูกหยัน
คงยืนหยัดสู้ไปใฝ่ประจัญ      ยอมอาสัญก็เพราะปองเทิดผองไทย


#19 พิฆาตอสูร

พิฆาตอสูร

    พอจะทนเสื้อแดงได้นิดๆ

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,786 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 10:02

ก็รู้กันอยู่ ว่ายากที่จะชนะ ตั้งแต่เสธประกาศว่าจะชุมนุมวันเดียวนั่นล่ะ

แต่เราต้องสนับสนุน

ผลที่ได้เป็นการส่วนตัว คือ

มั่นใจในความชั่วของข้าราชการจำนวนมาก ที่เป็น

ขี้ข้าทักษิน

ฟ้าสีทองผ่องอำไพ  ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


#20 หนูอ้อย

หนูอ้อย

    นักเขียนหน่อมแน้ม

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,215 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 10:38

ถึง จขกท ครับ ความคับแค้นใจจากเหตุการณ์เมื่อวานเป็นเรื่องปกติที่จะเกิดขึ้นเมื่อเราเห็นความพยายามที่จะต่อต้านพวกชั่วล้มเหลว
การต่อต้านรัฐบาลชั่วนั้นไม่เคยสำเร็จในวันเดียวครับ แต่ถ้าต่อต้านกันอย่างไม่ท้อถอย มันจะสำเร็จแน่นอน


แม้ไม่ได้ไป
หรือถึงเห็นด้วย - ไม่เห็นด้วย
ก็สู้ถวายหัว

 AMAZING  coup d'etat  , THAILAND ONLY ..  :ph34r:  


#21 ZipPa

ZipPa

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,291 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 10:43

สิ่งเดียวที่จะทำให้ไอ่แม้วชนะ


ก็คือ การที่คนดีนิ่งดูดาย

Edited by ZipPa, 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 10:44.


#22 hinotori

hinotori

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,899 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 10:51

*
POPULAR

ใครที่คิดว่า การต่อสู้เมื่อวาน ล้มเหลว ผมว่า ไม่ ครับ

การที่อยากให้คนมาเยอะๆ ไม่ใช่จะเอากำลังไปบุกทำลายหรือกดดันรัฐบาล

แต่มาเพื่อ รวมศูนย์กลางทางความคิดและอุดมการณ์ ให้เป็นไปในแนวทางเดียวกัน เข้มข้น และ มั่นคงยิ่งขึ้น

ลองคิดดูนะครับ คนระดับ เสธ. อ้าย ที่มีแบ็คเป็นอดีต CIA อย่าง นต. ประสงค์ จะปลุกม้อบมาล้มเหลว หรือ

ปกติการวางแผนจัดม้อบเพื่อล้มล้างอะไรสักอย่าง เขาไม่บอกเป้าหมายตั้งแต่เนิ่นๆหรอกครับ

เหมือนกับว่า ม้อบครั้งแรก คนมาเยอะ รัฐบาลนอนใจเกินไป จนเหตุการณ์สงบเรียบร้อย

ซึ่งผิดไปจากแผนที่วางไว้

นั่นจึงเป็นเหตุว่า ทำไม เสธอ้ายถึงได้ประกาศชุมนุมรอบสองในเวลาที่ไล่เลี่ยกัน และบอกกันให้หมดเปลือกไปเลยว่า

จะล้มรัฐบาล จะปฏิวัติโดยประชาชน จะแช่แข็งประเทศ จะมีคนมาเป็นแสน เป็นล้าน

ดังที่คาด รัฐบาลตาแหก สั่งระดมเหล่าตะกวดเข้ากรุง งัดวิชามารสารพัดมาใช้เพื่อสกัดม้อบ

กลายเป็นรัฐบาลเองที่กลายเป็นกระต่ายตื่นตูม ม้อบขยับนิดหน่อย ก็เกิดการปะทะ การเผชิญหน้า

งานนี้เหล่าตะกวดกลายเป็นผู้ร้าย รัฐบาลกลายเป็นไอ้พวกชั่วสองมาตรฐาน จ้องทำร้ายแต่ฝ่ายตรงข้าม

ส่วนเสธอ้าย กลายเป็นนักรบผู้พ่ายแพ้ เจ็บช้ำ และเดินจากไปตลอดกาล

ตรงนี้ล่ะครับ ที่ผมคิดว่าเป็นเหตุการณ์เชิงสัญลักษณ์ที่ล้ำลึกสุดใจ จริงๆ
.
.
.
.
ยามที่คนเราตั้งความหวังไว้กับคนๆหนึ่ง ว่าจะเปลี่ยนแปลงอะไรได้ แต่สุดท้าย เขา พ่ายแพ้

ที่เหลือคือความ เจ็บช้ำ คับแค้น ดังที่เพื่อนๆสมาชิกหลายๆคนได้รับ และประชาชนผู้รักชาติส่วนใหญ่ได้รับ

เมื่อหมดหนทาง ไร้ซึ่งแกนนำ สิ่งที่เหลือคือความสิ้นหวัง

แต่ในความสิ้นหวัง กลับเกิดความรู้สึกหนึ่งที่มีค่าที่สุด นั่นคือ การยืนหยัดขึ้นมาด้วยตัวเอง

นับแต่นี้ต่อไป ไม่ต้องมีม้อบ ไม่ต้องมีแกนนำ ไม่ต้องมีใครมาปลุกปั่นทางความคิดอีก

ความเกลียดชังในรัฐบาลชั่ว รัฐตะกวดชั่ว จะถูกเผยแพร่ไปปากต่อปาก กระจายออกไปเรื่อยๆ

ผู้คนที่ยืนหยัด จะไม่เรียกร้องการชุมนุมต่อต้านอีกต่อไป

ผู้คนที่เดือดร้อนจากความ raยำตำบอนของรัฐบาล จะไม่เรียกร้องหาแกนนำที่ไหนมาสู้เพื่อพวกเขาอีก

แต่พวกเขา(รวมถึงพวกเรา) จะสู้ด้วยตัวเอง มีแผนการณ์ของตัวเอง ต่อต้านกันแบบเงียบๆ

พวกที่ใจเย็นหน่อย ก็อาจเบี้ยวภาษี พวกหัวหมอก็ฟ้องศาล พวกที่ใจร้อนหน่อยก็อาจเอาสไนเปอร์เด็ดหัวใครในรัฐบาลก็ได้

นี่แหละที่ผมคิดว่า คือ การปฏิวัติด้วยประชาชน โดยประชาชน เพื่อประชาชน

เสธอ้ายทำตามแผนที่วางไว้แล้วครับ เทียนห้าหมื่นเล่มถูกจุดแล้ว และจะมีอีกหลายเล่มมาจุดต่อๆกันไป

ประชาชนธรรมดาๆยังไม่ยอม คิดหรือว่าพวกพ่อค้ากับชนชั้นสูงคนอื่นๆเขาจะยอมให้ตระกูลชั่วตีกิน

(ขออภัย ผมเพ้อเจ้อยาวไปนิด)

#23 ypk

ypk

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,173 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 11:17

เหอ เหอ เหอ การชุมนุมทางการเมือง ส่วนใหญ่เรามักเอาความหวังไปฝากไว้
กับ แกนนำ ยกตัวอย่างง่าย ๆ ผู้ที่ไปร่วมชุมนุมกับ เสธอ้าย ก็มีความรู้สึกเดียวกัน
คือ อยากไล่รัฐบาลนี้ออกไป 555

ต้องถามตัวเองว่า ถ้าหมอตุลย์ ประกาศตัวเป็นแกนนำ ด้วยเงื่อนไขอย่างเดียวกัน
คือไล่รัฐบาลนี้ จะออกไปร่วมชุมนุมกันไหม 5555

การมอบความสำเร็จไว้กับแกนนำอย่างเดียวเป็นเรื่องเป็นไปไม่ได้ที่จะทำอะไรได้
สำเร็จ เพราะความจริงแล้วผู้ร่วมชุมนุมต่างหากคือความสำเร็จ แกนนำคือผู้ที่จะหา
วิธีดำเนินการให้มันสำเร็จเท่านั้น ถ้าเสธอ้าย แกสามารถไล่รัฐบาลได้โดยลำพัง
ตัวแกเอง แกคงทำไปแล้ว ไม่ต้องมาเรียกหาผู้สนับสนุนหนึ่งล้านคน 5555

อย่าไปซีเรียสกับเรื่องนี้มากนัก เขาไม่เรียกว่าแพ้หรอก เขาเรียกว่า ทำไม่สำเร็จเท่านั้น
5555555555 ที่ทำไม่สำเร็จก็เพราะคนร่วมชุมนุมมันไม่เข้าเป้านั่นแหละ 5555

คนที่ออกไปร่วมชุมนุม ควรมีความภูมิใจ ว่าได้ทำหน้าที่ตนเองตามที่ตนเองคิด ตามที่ตนเอง
ต้องการแล้ว เพียงแต่มันยังไม่ประสบความสำเร็จเท่านั้น 5555555555

#24 bird

bird

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,191 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 11:18

ขออนุญาติร่วมแจมความรู้สึกค่ะ...

โดยมุมมองส่วนตัวอาจจะไม่เหมือนท่าน จขกท และท่านอื่น ๆ

การเอาชนะด้วยกำลัง ไม่ส่ามารถล้มคณะบริหารที่มาจากการ
ยื้อแย่งด้วยกำลัง ด้วยอาวุธ ด้วยเลือด และชีวิตของพี่น้องร่วม
แผ่นดินเกิดได้ ในระยะเวลาอันสั้น

เพราะ เมื่อเค้าตัดสินใจลงทุนด้วยชีวิตของประชาชน สังเวย
ความกระหาย อยากได้ในอำนาจด้วยลมหายใจของพี่น้องร่วมชาติ
นั้นก็หมายความว่า...เค้าต้องพร้อมที่จะทำได้ทุกอย่าง เพื่อรักษา
ไว้ซึ่งอำนาจ..ไม่ว่าสิ่งนั้น ๆ จะสร้างความเดือดร้อน สร้างความ
เสียหายให้กับประเทศมากน้อยเพียงใด

ประเด็นสำคัญ...เค้าจะไม่ได้รับผลกระทบใด ๆ จากการกระทำ
ที่นอกลู่นอกทาง นอกกฎหมาย..

เพราะมีบางกลุ่มที่ยอมเป็นมือ เป็นเท้าให้เค้า โดยหวังเพียง
เศษเสี้ยวของผลประโยชน์เป็นค่าตอบแทน...
เพียงใช้ข้อมูลเท็จ เป็นเครื่องมือในการยั่วยุปลุกปั่นให้เกิด
กองกำลังตามกฎของกรู อย่างไร้สามัญสำนึก

และคงปฏิเสธไม่ได้ว่า..ยังมีอีกหลายท่านที่มีความคิดเห็นว่า
ปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นเป็นสิ่งไกลตัว ใครจะเป็นคณะบริหาร
ก็ไม่ส่งผลกับการดำเนินชีวิตประจำวัน เปลี่ยนคณะบริหาร
จะทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้นกว่าเดิมหรือก็ป่าว...

ตราบใดที่หลาย ๆ ท่านยังคงติดอยู่กับความคิดเช่นนี้
การเอาชนะด้วยกำลังก็จะไร้ประโยชน์ ในทางกลับกัน
หากพลาดพลั้งแล้ว ผลลบจะเกิดกับกลุ่มที่ลุกขึ้นต่อสู้
เพื่อประเทศชาติอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ดั่งเช่นสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในวันที่ 24 พย. 2555
คณะบริหารทำได้ทุกอย่างโดยไม่สนใจว่า สิ่งที่กระทำไปนั้น
ขัดต่อหลักสากลหรือไม่ โดยสร้างข้อมูลเท็จขึ้นมารองรับ
การกระทำเพื่อให้เห็นว่านั้นถูกต้องตามกฏหมาย
และยังมีแนวโน้มที่พร้อมจะล้อมกรอบ กระทำในมาตรการที่
รุนแรงมากขึ้น...

การยุติการชุมนุมเป็นแนวทางที่สมควรทุกประการ

ในขณะเดียวกัน...การประกาศยุติการชุมนุมโดยไม่ยืดยื้อ
ส่งผลให้คณะบริหารที่เคยแถลงการณ์ไว้อย่างน่ากลัว
ต้องตอบคำถาม ว่า การกระทำเช่นนั้นเป็นการละเมิดสิทธิ
อันพึงมีของประชาชนภายใต้รัฐธรรมนูญหรือไม่
การลงมือปฏิบัติการนั้น..เกินกว่าเหตุหรือไม่

เปรียบเสมือน ระเบิดเวลาที่เริ่มนับถอยหลัง ด้วยฝีมือของ
คณะบริหารเอง...

หนทางยังมีให้เลือก...
หากจะขุดรากถอนโค่นต้นไม้พิษทักษิณและโค-ตรเหง้า
ชนิดล้างเผ่าพันธ์ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดิน...

คงต้องสู้ด้วยสติ ด้วยความรอบคอบ หลีกเลี่ยงการใช้กำลัง
ประเทศนี้ยังมีคนเก่ง อีกหลายคนที่พร้อมจะลุกขึ้นมาเป็น
กำลังสมอง..กำลังสนับสนุน

เพียงแต่ต้องรอให้ทุกอย่างสุกงอมมากกว่านี้ เป็นรูปธรรม
มากกว่านี้...ซึ่งประเมินแล้ว...คงอีกไม่นาน....

ด้วยความเคารพ

#25 sorrow

sorrow

    REFORM BEFORE ELECTION

  • Members
  • PipPipPip
  • 717 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 11:30

ผมบอกแล้วว่านี่แค่แผ่นดินไหวเตือน

ธรณีพิโรธของจริงยังงัวเงียอยู่

ร่วมกันทำลายล้างระบอบทักษิณ-เผด็จการชินวัตรให้หมดไปจากแผ่นดินไทย

 

โลกมนุษย์ย่อมจะดีกว่านี้แน่      เพราะมีผู้ไม่ยอมแพ้แม้ถูกหยัน
คงยืนหยัดสู้ไปใฝ่ประจัญ      ยอมอาสัญก็เพราะปองเทิดผองไทย


#26 JUR1ST

JUR1ST

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,803 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 11:33

แพ้ศึก แต่ไม่ได้หมายความว่าแพ้สงครามครับ

แต่สำหรับการชุมนุมเมื่อวานนี้จะว่าแพ้เสียทีเดียวก็ไม่ได้ น่าจะเป็นการถอยอย่างมีกลยุทธและจุดประการสร้างความตื่นตัวครับ เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแสดงให้เห็นว่ารัฐบาลที่อ้างว่ามาจากประชาธิปไตยจิตใจมันฝักใฝ่เผด็จการอย่างไร และพร้อมที่จะริดรอนสิทธิของประชาชนเพื่ออำนาจของตนเอง นอกจากนี้เรายังเห็นพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่รัฐที่อิงแอบนักการเมืองโดยไม่มีสามัญสำนึกของข้าของแผ่นดินที่ควรทำงานให้ประเทศชาติ เป็นเหตุการณ์ที่แสดงการถลกหนังตะกวดต่อที่สาธารณะครับ



#27 big__jod

big__jod

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 6 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 12:12

กระทู้ คุณภาพ ของชาวเสรีไทย ที่ ขี้ข้าทักษิณ ไม่มีวันเข้าใจ

#28 mar

mar

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 391 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 12:14

สิ่งที่ได้จากการชุมนุมเมื่อวาน ก็มีมาก เช่น

1.เป็นการสื่อโดยถือเป็นการจัด event ครั้งใหญ่ที่คนสนใจทั้งในนอกประเทศ ได้โอกาสสื่อเรื่อง คลิปที่ทักษิณหมิ่นสถาบัน
ที่คนส่วนใหญ่ยังไม่เคยรู้ ความไม่เป็นฝ่ายที่เป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ที่พยายามกีดกัน ขัดขวางการแสดงออก
ตามรัฐธรรมนูญ
2.การเลิกการชุมนุม ก็เปิดโอกาสให้มีการอภิปรายในสภาฝายค้านก็เพิ่มเรื่องที่รบ.ทำผิดทำชั่วในวันที่ 24 เข้าไปอภิปรายด้วยก็ได้
3.ให้รู้กันว่า มีคนไม่พอใจ รบ.จำนวนมาก ถึงต้องมีการขจัดขัดขวางการเดินทางมาชุมนุม

ครั้งนี้หวังคนที่มีการศึกษาที่ยังไม่เข้าข้างฝ่ายใด ได้ข้อมูลมาประกอบการพิจารณาเพิ่มขึ้นมากกว่า

ส่วนตัวเชื่อว่า ถ้าเราจะบอกหนุ่มสาวให้เลิกหลงรักคนชั่ว เราควรให้ข้อมูลแล้วให้เวลาเขาคิดใคร่ครวญ หากขัดใจกระทันหัน ไม่ได้รู้คิดว่าหลงรักคนชั่วด้วยตัวเอง เขาจะเสียใจฆ่าตัวตายกัน

Edited by mar, 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 12:20.


#29 zeedzaad

zeedzaad

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,963 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 12:16

*
POPULAR

นักวิเคราะห์ท่านหนึ่ง วิเคราะห์ไว้ดังนี้

.
.
.
.
.



เสธ อ้าย ไม่ได้โง่ ครับ

เสธ อ้าย ได้ทุึกอย่าง ที่ต้องการครบ ตามแผนที่วางใว้ อย่างดี ที่บอกว่า รัฐบาล กระต่ายตื่นตูม ความจริง เป็น การปล่อยข่าว จากทาง เสธ อ้าย ว่า จะมีการ ใช้ม๊อบ ชุมนุมยืดเยื้อ และ ก่อความรุนแรง หวังโค่นล้ม รัฐบาล

แต่ความจริงคือ ต้องการให้ ภาพพจน์ ของ ตำรวจ และ รัฐบาล เสียหาย อย่างที่ไม่สามารถกู้กลับคืนมาได้ ลองคิดดูสิว่า หาก เสธ อ้าย เอา มวลชน ปะทะ ตำรวจ ไม่มีทาง ชนะได้ เพราะ มีจำนวน ใกล้เคียงกัน กับ ตำรวจ หาก ม๊๊อบ ต้องการชนะ ต้องจัดตั้ง ม๊อบ ให้ได้มากกว่าตำรวจ 3-5 เท่า

สิ่งที่ได้มาคือ

1. ทำให้ ภาพพจน์ ของ ตำรวจ และ รัฐบาล เสียหาย อย่าง มาก ในสายตา ประชาชน และ สื่อ ทั้ง ในประเทศ และ ต่างประเทศ

2. ทำให้ นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรี ทั้งคณะ ออกจาก กทม. ทั้ง ๆ ที่ พรุ่งนี้ มีการ ซักฟอก ไม่ใว้วางใจ

3. สามารถ ข่มขู่ รัฐบาล ได้ว่า หาก มุมมิบ เสนอ พรบ. ปรองดอง, นิรโทษกรรม ทักษิณ หรือ แก้รัฐธรรมนูณ ม๊อบต่อต้าน ก็จะกลับมาอีก และ มามากกว่าเดิม

ที่น่าจับตามอง ก็คือ พรุ่งนี้ จะมีการ อภิปราย ไม่ใว้วางใจ แต่ นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรี ที่จะถูกซักฟอก ไม่อยู่ เตรียมตัว แถมจะปิดสภาพ หนีการซักฟอก ก็ทำไม่ได้ เพราะ ม๊อบ เลิกไปแล้ว เท่ากับ ปิดประตูตีแมว แถม ยังมี เรื่องการใช้ความรุนแรงเกินกว่าเหตุ ที่ตำรวจ ทำกับ ม๊อบ เข้าไปซักฟอกในสภา เท่ากับงานนี้ รัฐบาล มีแต่ เสีย กับ เสีย ครับ

เหมือนอย่าง "ขงเบ้ง ดีดพิณ เหนือ ประตูเมือง"

“A fool's brain digests philosophy into folly, science into superstition, and art into pedantry. Hence University education. ”George Bernard Shaw

#30 wewe

wewe

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,005 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 12:54

ผมบอกแล้วว่านี่แค่แผ่นดินไหวเตือน

ธรณีพิโรธของจริงยังงัวเงียอยู่


สั้นๆ แต่ได้ใจความมากมายค่ะ

ความเท็จแม้นเร้นได้ในปัจจุบัน  แต่ก็เหมือนซ่อนสุริยันไว้หลังเมฆ

อย่านึกถึงแต่ความผิดพลาด  จงระลึกถึงต้นเหตุของความผิดพลาด


#31 วะเฮ้ย

วะเฮ้ย

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 490 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 22:41

ผมรู้สึกขอบคุณเสธอ้ายที่ยอมเสียสละและกลับยิ่งฮึกเฮิมเพราะอยากทวงศักดิ์ศรีคืนให้กับคนดีๆที่กล้าแบบนี้ซึ่งเหลือน้อยเต็มทีในประเทศนี้ ไม่มีใครอยากออกหน้า คนที่เสียสละออกหน้ากลับต้องเจ็บปวด ผมปวดใจที่มีแต่คนสูงอายุออกไปปกป้องบ้านเมือง คนหนุ่มสาวกลับนั่งรอฟังข่าว คนแก่รุ่นนี้ก็เป็นคนรุ่นเดียวที่ไปต่อสู้เดือนตุลา ไล่มาจนพฤษภาทมิฬ ถ้าหมดคนรุ่นนี้เราจะเหลือใครไหมที่ปกป้องบ้านเมืิอง

ถ้าคนดีพ่ายแพ้ โดนรุมประนามใครเล่าจะยอมยืนขึ้นเพื่อปกป้องชาติ บอกตรงๆถ้ามีครั้งหน้าอีกผมตั้งธงในใจไว้อีก 1 ธง คือทวงศักดิ์ศรีคืนให้กับเสธอ้าย

#32 novem

novem

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 125 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 22:52

ม๊อบเสธอ้าย คงได้วิเคราะห์กันอีกยาวหลายวาระ ยิ่งนานยิ่งตกผลึก
ผมก็รังเกียจแดงราชดำเนินมากกก เหมือนกัน ขี้ข้าทักษิณขี้ข้าEปูเยอะเหลือเกิน

#33 ragnarokbeta1

ragnarokbeta1

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 9 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 23:06

ขอขอบคุณเสธอ้ายด้วยคนครับ

#34 เงาไม้

เงาไม้

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 440 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 23:42

อืมม์...บางที คนที่จะบอกว่าแพ้หรือชนะ อาจไม่ใช่กองเชียร์ ไม่ใช่คนดู ไม่ใช่เรา ไม่ใช่ผู้ชุมนุม ไม่ใช่แกนนำ
คู่กรณีต่างหาก ที่จะบอกได้ว่าเขาแพ้หรือชนะ


เป็นคนที่พูดหรือเขียนอธิบายอะไรไม่เก่งนะคะ ความอัดอั้นใจมีมากล้น แต่ก็ไม่รู้จะเขียนอธิบายอย่างไรดี เขียนแล้วลบ เขียนแล้วยกเลิก มันไม่พรั่งพรูเหมือนใจที่รู้สึก แต่ภาวะเช่นนั้นคุณเจ้ากระทู้เขียนแทนใจให้แล้วค่ะ และความรู้สึกทั้งมวลมลายหมดไปตรงประโยคของทหารนายหนึ่งที่อธิบายสั้นๆว่า "รบหยั่งเชิงคือรบในใจศัตรู" ใช่ ศัตรูว้าวุ่นใจแค่ไหนเราก็เห็นแล้ว ถามคนไกลและคนในรัฐบาลรึยัง ว่าเค้ารู้สึกอย่างไร "แพ้หรือชนะ" แต่สำหรับดิชั้นโล่งและสมน้ำหน้าค่ะ ขอบคุณเสธอ้ายจริงๆ ที่ทำให้ใจใครหลายๆคนเต้นไม่เป้นส่ำ แม้จะหลับตานอน ยังได้ยินเสียงหัวใจตัวเองระรัวก้องในความเงียบ^^

Edited by แม่น้ำนี้ชื่อนิจนิรันดร์, 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 23:45.

ชลใสดูในน้ำ เงาดำนั้นเงาใด? ... เงากรรม หรือเงาใคร?....

#35 kokkai

kokkai

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,237 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 23:50

ในสายตาและความคิดผม กรณีม็อบเสธ.อ้าย

ขอเถียงขาดใจถ้าบอกว่าม็อบครั้งนี้แพ้

เพราะผมกลับเห็นว่า ชนะอย่างขาวสะอาดต่างหาก

ชนะในสายตาของคนที่มีจิตใจดี รักความถูกต้อง ได้เห็นกันจะจะ จากของจริงที่เกิดขึ้น

(ส่วนคนที่จิตใจเลว ประชาธิปไตยแต่ปาก มันจะมองว่าแพ้ ก็ช่างหัวมัน ผมไม่สนใจ)

ถ้าเปรียบดังกระสุนที่ยิงสู่เป้าหมาย ถือว่ายิงเข้าเป้าเต็มๆ และเป้านั้นก็เกิดแผลรูเบ้อเร่อ

แล้วแผลนั้นก็จะมีการอักเสบ ที่รักษาไม่มีวันหาย จนมันตายด้วยโรคแทรกซ้อนที่จะตามมาภายหลัง

#36 annykun

annykun

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,567 posts

ตอบ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 09:44

แต่ความจริงคือ ต้องการให้ ภาพพจน์ ของ ตำรวจ และ รัฐบาล เสียหาย อย่างที่ไม่สามารถกู้กลับคืนมาได้ ลองคิดดูสิว่า หาก เสธ อ้าย เอา มวลชน ปะทะ ตำรวจ ไม่มีทาง ชนะได้ เพราะ มีจำนวน ใกล้เคียงกัน กับ ตำรวจ หาก ม๊๊อบ ต้องการชนะ ต้องจัดตั้ง ม๊อบ ให้ได้มากกว่าตำรวจ 3-5 เท่า

สิ่งที่ได้มาคือ

1. ทำให้ ภาพพจน์ ของ ตำรวจ และ รัฐบาล เสียหาย อย่าง มาก ในสายตา ประชาชน และ สื่อ ทั้ง ในประเทศ และ ต่างประเทศ

2. ทำให้ นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรี ทั้งคณะ ออกจาก กทม. ทั้ง ๆ ที่ พรุ่งนี้ มีการ ซักฟอก ไม่ใว้วางใจ

3. สามารถ ข่มขู่ รัฐบาล ได้ว่า หาก มุมมิบ เสนอ พรบ. ปรองดอง, นิรโทษกรรม ทักษิณ หรือ แก้รัฐธรรมนูณ ม๊อบต่อต้าน ก็จะกลับมาอีก และ มามากกว่าเดิม

ที่น่าจับตามอง ก็คือ พรุ่งนี้ จะมีการ อภิปราย ไม่ใว้วางใจ แต่ นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรี ที่จะถูกซักฟอก ไม่อยู่ เตรียมตัว แถมจะปิดสภาพ หนีการซักฟอก ก็ทำไม่ได้ เพราะ ม๊อบ เลิกไปแล้ว เท่ากับ ปิดประตูตีแมว แถม ยังมี เรื่องการใช้ความรุนแรงเกินกว่าเหตุ ที่ตำรวจ ทำกับ ม๊อบ เข้าไปซักฟอกในสภา เท่ากับงานนี้ รัฐบาล มีแต่ เสีย กับ เสีย ครับ

เหมือนอย่าง "ขงเบ้ง ดีดพิณ เหนือ ประตูเมือง"


ขอโทษที่อาจเห็นในมุมแตกต่าง
ข้อ 1 ไม่เลย หลังออกสำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วๆไปดูเล่นๆ ไม่มีอะไรต่างจากเดิม หากไม่ใช่สาวก ปชป. เข้มข้นนัก คนกลางๆ แทบจะไม่มีอารมณ์ร่วมใดๆ ยังถามกลับมาด้วยซ้ำมามากัน เพื่อ??? ไม่ต้องพูดถึงพวกแดงอ่อนๆ ไม่หวั่นไหวแม้แต่น้อยและจะยังเกลียดฝ่ายตรงข้ามทักษิณยิ่งขึ้น สื่อต่างประเทศ ไม่มีอะไรนอกจากรายงานข่าวว่า ประเทศไทยมีม๊อบนะ???

ข้อ 2 อาจมีผลบ้าง แต่ในฐานะที่รัฐบาลมีเสียงข้างมาก ไม่กระเทือนหรอก ดูแล้วฝ่ายค้านเองก็ไม่ได้มี "ข้อมูลเด็ดๆ" ที่่จะสั่นคลอนรัฐบาลได้เลย แม้ลากไส้ชั่วๆของมันออกมาได้ซักกี่ขด แต่ยังไม่ดีพอที่จะทำให้ สังคมแบบ "โกงได้แต่แบ่งข้าด้วย" รู้สึกรู้สาอะไร

ข้อ 3 ไม่มีความเห็น แต่อยากบอกว่าพวกมันเองก็รอจังหวะเช่นเดียวกัน กับการที่เรารอ "ปู 8 ปี" นั่นล่ะ รอให้ฝ่ายอำมาตย์ย่อยยับด้วยตนเองให้หมดก่อน ค่อยดำเนินการช่วยทักษิณกลับมา แก้รัฐธรรมนูญ อะไรก็ว่ากันไป.....

ขอโทษที่พูดเหมือนไม่รักษากำลังใจ แต่อยากให้มองความจริงกันบ้าง จะได้ไม่หลง

Edited by annykun, 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 09:47.

คุณสมบัติที่สำคัญที่สุดของผู้ชนะสงคราม  คือ   ความแข็งแกร่ง และ อุดมการณ์ที่สอดคล้องกับความเป็นจริง

คุณธรรมที่พร้ำสอน  ล้วนเป็นสิ่งที่จำเป็นรองลงมา   ส่วน  ประชาธิปไตยน่ะรึ  เอาเข้าจริงๆ  สำคัญอันใด?? 

 


#37 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 09:46

สารคดีเชิงข่าวของ"น้องทัด"นักศึกษานิเทศศาสตร์ปี 2 มหาวิทยาลัยเนชั่น : ในม็อบเสธ.อ้าย ใครแพ้ ใครชนะ:

สารคดี : ในม็อบเสธ.อ้าย ใครแพ้ ใครชนะ
http://www.youtube.com/watch?v=ChamQ-iWmRs
การเดินทางครั้งสั้นๆ ในวันที่ 24 พฤศจิกายน แต่เสี่ยงอันตราย ของป้านนิด และป้านวย ผู้ชุมนุม อพส. ที่ชุมนุมกันเพียง 9 โมง แต่มีเรื่องเล่า และแง่มุมที่น่าคิดมาก...
ประเทศไทย ใต้ฟ้าเดียวกัน

Edited by redfrog53, 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 09:46.

Posted Image

#38 chanbaan

chanbaan

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,918 posts

ตอบ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 09:48

ถ้าทหารทุกคนรักตัวกลัวตาย การเข้ามายึดอำนาจ ก็จะเป็นเพียงการปฏิวัติเพื่อรักษาอำนาจให้กับนายทุนเท่านั้น ไม่เชื่อดูการปฏิวัติน้าชาติสิ ไทคม งามเลยตกอยู่ในมือนายทุนสามานย์
อุดมการณ์ไม่ใช่คลิก แต่ต้องคิด คิดไปเรื่อยเลยวุ่ยพุทธเจ้านำทาง ธรรมประคองใจ จิตใจวุ่นวาย ผิดพลาดพลั่งเผลอ มันเป็นสัจจะธรรมของคนที่ยังคน(เราเอง)"เกลียดปฏิวัติไทยคม ชื่นชมปฏิวัติสีขาว เกลียดนักการเมืองขี้ฉอ ชื่นชอบนักการเมืองยึดมั่นอุดมการณ์"

#39 Nong

Nong

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,124 posts

ตอบ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 10:15

สั้นๆ

ให้กำลังใจเสธอ้ายค่ะ

#40 ก๊องส์ไข่กวน

ก๊องส์ไข่กวน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,012 posts

ตอบ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 10:34

บอกตรงๆ ยังไม่เห็นม๊อบไหนเอาชนะรัฐบาลได้เลย ไม่ว่าเสื้อเหลือง เสื้อแดง
ม๊อบทำได้แค่ออกมาแสดงกำลังให้คนทั่วๆไปเห็นว่าไม่ชอบรัฐบาล หรือกดดันรัฐบาล
แต่ตัวม๊อบเองก็รับผิดชอบผู้ชุมนุมด้วย ไม่ใช่เอาชีวิตผู้ชุมนุมมาเป็นเหยื่อล่อแบบม๊อบเสื้อแดง อันนั้นโคตรเลวมาก

จำได้สมัยเสื้อแดงเผายางปี 52 ตอนนั้นก็เป็นการประลงกำลังกัน เสื้อแดงวันนั้นบ้าระห่ำกว่าม๊อบเสธอ้ายมาก
ทั้งเผายาง ยิงคนนางเลิ้งตาย
พอโดนทหารล้อม กดดัน แกนนำก็ประกาศยอมแพ้ หยุดการชุมนุมเพราะต้องการรักษาชีวิตผู้ชุมนุม
ซึ่งก็เป็นเริื่องดีแล้วที่ทำอย่างนั้น

แต่พอ 53 ม๊อบแดงแก้เกมส์ใหม่ คราวนี้เผาจริง ยิงจริง ทำลายจริง คนตายจริง
ก็ยังไม่สามารถล้มรัฐบาลอภิสิทธิ์ได้ ขนาดสร้างสถานการณ์ยิงกันเอง เอาศพแดงเป็นเหยื่อ

จะเห็นว่าทั้ง 2 กรณี ไม่สามารถล้มรัฐบาลได้ หรือแม้แต่เสื้อเหลือง ก็ไม่เคยเอาชนะรัฐบาลได้
ทำได้แค่กดดัน และเคยวางแผนพลาด ชุมนุมยืดเยื้อจนทำให้ผู้ชุมนุมต้องโดนm79 ตายหลายคน


สำหรับประเด็นของม๊อบเสธ อ้าย ส่วนตัวไม่ค่อยเห็นด้วยตั้งแต่แรก ที่บอกแช่แข็งนักการเมือง 5 ปี
ส่วนตัวมองว่า ดูแล้วไม่ใช่วิธีแก้ไขปัญหาที่แท้จริง และทำไม่ได้หรอก และสถารการ์ยังไม่สุกงอม
ไม่เหมือนตอนปี 48-49 สมัยไล่ไอ้เหลี่ยม ตอนนั้นสถานการณ์สุกงอมเต็มที่

ยังยืนยันว่า ปัญหาอยู่ที่ทักษิณคนเดียว หาคนไปยิงมันทิ้งสะ พร้อมกุนซือชั่วๆที่คิดแผนชั่วๆทำลายประเทศมาหลายปี
ไม่งั้นพวกเรา ท่านๆต้องเหนื่อยกันหลายรอบ แล้วต้องมาเสี่ยงชีวิตกัน


เสธอ้ายก็แค่เสียหน้า แต่ผู้ชุมนุมไม่เสียชีวิต ถือว่าเยี่ยมมากแล้ว

ตอนปี 48-49 พธม ต้องออกมาไล่ทักษิณหลายรอบเฃ่นกัน ไม่ใช่รอบเดียวจบ

เห็นด้วยอย่างแรง

#41 marrykate

marrykate

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,381 posts

ตอบ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 11:03

ที่อยากฝากไว้คือ อย่าให้ประเด็น การประกาศ พรบ. ความมั่นคง (ทั้งที่ยังไม่ได้มีการกระทำผิด) การละเมิดสิทธิขั้นพื้นฐานในการแสดงออกตามรธน. การใช้ความรุนแรงต่อประชาชนจากรัฐ ตกไป

ต้องช่วยกันตั้งคำถามนี้ วิธีไหนก็ได้ (เคทเอาไปถามในเฟซของ US Embassy ในเฟซ ไทยทีวี ในเวปบอร์ด ตปท. ที่เคทเป็นสมาชิกอยู่) ต้องช่วยกันแสดงให้เห็นว่ารัฐบาลนี้ไม่ได้ปกป้อง "ประชาธิปไตย" อย่างที่ชอบโม้ แต่ปกป้อง "อำนาจตัวเอง" ให้ป้านกแก้วหมดความชอบธรรมในการเอา "ประชาธิปไตย" มาอ้างอีก

ในเมื่อสื่อฟรีทีวีมันหมดซึ่งอุดมการณ์ เราต้องช่วยกันเท่าที่ทำได้ ด้วยใจบริสุทธิ์ไม่ได้มีผลประโยชน์แอบแฝง มันต้องไปถึงใจคนที่ยังรักความเป็นธรรมได้ ไม่มากก็น้อย

ขอแสดงความขอบคุณ
อย่าให้ความ "โง่" ของตัวเอง กลายเป็นความผิดของคนอื่น เข้าใจมั๊ยค๊าาาาาาาาา

#42 ชายน้ำ

ชายน้ำ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,256 posts

ตอบ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 11:31

ถ้าวันเสาร์เสธ.อ้ายอำมหิตแค่ไม่ถึงครึ่งของแกนนำเสื้อแดงก็เป็นเรื่องแล้วครับ

ไม่ต้องชั่วขนาดแกนนำแดงที่สั่งฆ่ามวลชนของตัวเอง

แต่แค่เสธ.อ้ายผลักดันอีกหน่อย วันเสาร์คงได้แห่ศพ เพราะตะกวดไทยมันกระ***นกระหือรืออยู่แล้ว

จากนั้นก็จราจลและใครจะรู้ว่าจบอย่างไร

แต่เสธ.อ้ายเลือกความปลอดภัยของชีวิตมวลชนจากหมู่ตะกวดที่จ้องตีจ้องฆ่า

ผมบูชาน้ำใจเสธ.อ้ายครับ

#43 hentai

hentai

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,046 posts

ตอบ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 14:37

นักวิเคราะห์ท่านหนึ่ง วิเคราะห์ไว้ดังนี้

.
.
.
.
.



เสธ อ้าย ไม่ได้โง่ ครับ

เสธ อ้าย ได้ทุึกอย่าง ที่ต้องการครบ ตามแผนที่วางใว้ อย่างดี ที่บอกว่า รัฐบาล กระต่ายตื่นตูม ความจริง เป็น การปล่อยข่าว จากทาง เสธ อ้าย ว่า จะมีการ ใช้ม๊อบ ชุมนุมยืดเยื้อ และ ก่อความรุนแรง หวังโค่นล้ม รัฐบาล

แต่ความจริงคือ ต้องการให้ ภาพพจน์ ของ ตำรวจ และ รัฐบาล เสียหาย อย่างที่ไม่สามารถกู้กลับคืนมาได้ ลองคิดดูสิว่า หาก เสธ อ้าย เอา มวลชน ปะทะ ตำรวจ ไม่มีทาง ชนะได้ เพราะ มีจำนวน ใกล้เคียงกัน กับ ตำรวจ หาก ม๊๊อบ ต้องการชนะ ต้องจัดตั้ง ม๊อบ ให้ได้มากกว่าตำรวจ 3-5 เท่า

สิ่งที่ได้มาคือ

1. ทำให้ ภาพพจน์ ของ ตำรวจ และ รัฐบาล เสียหาย อย่าง มาก ในสายตา ประชาชน และ สื่อ ทั้ง ในประเทศ และ ต่างประเทศ

2. ทำให้ นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรี ทั้งคณะ ออกจาก กทม. ทั้ง ๆ ที่ พรุ่งนี้ มีการ ซักฟอก ไม่ใว้วางใจ

3. สามารถ ข่มขู่ รัฐบาล ได้ว่า หาก มุมมิบ เสนอ พรบ. ปรองดอง, นิรโทษกรรม ทักษิณ หรือ แก้รัฐธรรมนูณ ม๊อบต่อต้าน ก็จะกลับมาอีก และ มามากกว่าเดิม

ที่น่าจับตามอง ก็คือ พรุ่งนี้ จะมีการ อภิปราย ไม่ใว้วางใจ แต่ นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรี ที่จะถูกซักฟอก ไม่อยู่ เตรียมตัว แถมจะปิดสภาพ หนีการซักฟอก ก็ทำไม่ได้ เพราะ ม๊อบ เลิกไปแล้ว เท่ากับ ปิดประตูตีแมว แถม ยังมี เรื่องการใช้ความรุนแรงเกินกว่าเหตุ ที่ตำรวจ ทำกับ ม๊อบ เข้าไปซักฟอกในสภา เท่ากับงานนี้ รัฐบาล มีแต่ เสีย กับ เสีย ครับ

เหมือนอย่าง "ขงเบ้ง ดีดพิณ เหนือ ประตูเมือง"


1. พวกที่คิดแบบนั้น... คือพวกที่ไปชุมนุม และ นั่งดู bluesky astv... คนอื่นเค้า ถามว่า จะมาชุมนุมทำไมวะ.. จะเอาลูกไปสอบ ทรินิตี้... ต้องอ้อมเลย...
แล้ว พวกเองจะไปฝ่าด่านเค้าทำไม...

2. ออกแล้วไง เค้ากลับมาไม่ได้. งั้นหรือ..... หรือแค่ทำให้ออกไปได้ดีใจแล้ว ทำไมไม่ใช้เป๋ฯเหตุประกาศชัยชนะซะเลย..
เออ... พวกที่โดนตี โดนจับ โดนแก๊ส... เค้าคิดแบบ พวก โลกสวยแต่ติดธุระไปไม่ได้ทุกทีหรือ...ป่าวหน้า... "ทำให้ออกจากกรุงเทพ"...

3. อันนี้อย่างฮา... คำถามคือ.. ถ้าจะมาอีก... ใครจะนำ... โดนแก๊สทำไง.. ตัดน้ำไฟส้วม... ทำไง...

เอาเถอะครับ ขงเบ้งดีดพิณ... แพ้ยับขนาดนี้.. 5555

ผมเข้าใจครับ... ผมไม่เคยเห็นฝ่ายแพ้คนไหน แล้วบอกว่าแพ้...
แค่บอกว่า... เรายอมเค้าไปก่อน... เห็นไหม... บลาๆๆ


:D

"คนโง่มักจะชอบว่าคนอื่นว่าโง่"

"ถ้าคนเราคิดเหมือนกันหมด ก็ไม่มีเลือกตั้งซิครับ"

"ผมไม่พูด เรื่อง 112 แล้ว นะครับ กรุณาอย่าถาม (17 พค 2012)"


#44 Chairman

Chairman

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 5 posts

ตอบ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 15:33

เที่ยวเรียกร้องให้ทหารออกมายึดอำนาจนี่ไม่น่าเรียกว่าอารยะนะ เหมือนคุณประกาศว่าให้โจรมาช่วยปล้นคนข้างบ้านน่ะ คือตัวเองไม่ได้ลงมือเองก็จริงแต่จะบอกว่าพฤติกรรมเป็นอารยะนี่คงไม่ใช่ ดังนั้น ถ้าแคร์เรื่อง "ภาพพจน์" จริงๆ นะ มันจบเห่ตั้งแต่ครั้งแรกที่ไปเรียกให้มีการยึดอำนาจแล้ว คิดเหรอว่าคน "กลางๆ" ทั้งหลายเขาจะเอาด้วย? (ไอ้ที่มาแก้ต่างภายหลังว่าแช่แข็งนักการเมืองนั่นก็ไม่ทันแล้วล่ะ มันชัดๆ อยู่แล้วว่ามีการเรียกร้องให้ยึดอำนาจจริง)

ไอ้ที่ว่าได้รับเลือกตั้งมาแล้วไม่ใช่ว่าทำอะไรก็ได้น่ะ ใช่ แต่เสียงส่วนน้อยก็พึงต้องเคารพเสียงส่วนใหญ่ (และกฎหมาย) ไว้ด้วย ไม่ใช่เอะอะเรียกร้องใช้กำลัง (อาวุธ) ยึดอำนาจ ยอมรับเหอะว่าครั้งนี้ "พลาด" ไปแล้ว (หรือถ้าใครจะสนับสนุนให้ทหารยึดอำนาจก็ลองว่ามาดู ถ้ามีเหตุผลดีๆ ก็อยากฟัง)

#45 zeedzaad

zeedzaad

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,963 posts

ตอบ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 17:53

55555555
“A fool's brain digests philosophy into folly, science into superstition, and art into pedantry. Hence University education. ”George Bernard Shaw

#46 MuuSang

MuuSang

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,604 posts

ตอบ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 18:17

เสธอ้าย = ไดสตาร์ท
ตำรวจ = แบตเตอรี่
รัฐบาล = บิดกุญแจ
คนห้าหมื่น = หัวเชื้อน้ำมัน
ความชังของคนส่วนใหญ่ที่มีต่อ รัฐบาล = เครื่องยนต์

ตอนนี้ เงื่อนไขครบ เครื่องยนต์ติดแล้ว


ปชป. เหยียบคลัชรอ

ใครจะเข้าเกียร์ 1 โดยการเอาเรื่อง แบตเตอรี่ช็อตหัวเชื้อน้ำมัน ไปฟ้องศาลนะ น่าคิด
แม้นใครรัก รักมั่ง ชัง ชังตอบ

#47 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 01:15

มาแบ่งปันความทุกข์ใจร่วมกับท่านครับ



แต่อยากให้กำลังใจท่านว่า

ม็อบเสธอ้าย = "ม็อบจบ เรื่องไม่จบ" ครับ

1. รัฐบาลแสดงให้เห็นถึง "การออกมาตรการล่วงหน้าและเกินกว่าเหตุ"
2. รัฐบาลแสดงให้เห็นถึง "การใช้กำลังเกินกว่าเหตุ และไม่เป็นไปตามหลักสากล"
3. รัฐบาลแสดงให้เห็นถึง "2 มาตรฐานอย่างน่าเกลียด" (ม็อบตัวเองทำได้ ม็อบอื่นทำไม่ได้)
4. ตำรวจแสดงให้เห็นถึง "การยัดข้อหา"
5. ตำรวจทำร้ายนักข่าว
6. การปฏิบัติงานที่ก่อให้เกิดการยั่วยุ ขัดแย้ง รุนแรง และไม่เท่าเทียมกัน
7.บุคคลในคลิป "หมิ่นสถาบัน" เป็นใครบ้าง และพวกมันทำไปเพื่ออะไร หรือเพื่อใคร (อภิวันท์คือตัวอย่าง)

ข้อสงสัยคาใจเหล่านี้ไม่ไ่ด้สูญหายไปพร้อมกับม็อบเสธอ้าย
แต่มันจุดประกายในใจของประชาชนไปแล้ว
รอวันระเบิดเท่านั้น



สั้นๆ.....
"ปู อำ-มะ-หิด"

เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#48 Son of Anarchy

Son of Anarchy

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 831 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 01:21

ไม่จบง่ายๆ หรอก เดี๋ยวมีมาอีก

คุณอาจจะคลั่งเหมือนหมาบ้า กับบางสิงที่เกิดขึ้นในชีวิต
คุณอาจจะสบถ สาปแช่งโชคชะตา
แต่เมื่อวาระสุดท้ายมาถึง คุณก็ต้องปล่อยให้มันเป็นไป

Curious Case Of Benjamin Button


#49 naiare

naiare

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,475 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 02:23

เป็นก้าวแรกในระยะหลังของการชุมนุมที่ใสมาก

ขอชื่นชมด้วยคนครับ

#50 sudthorn

sudthorn

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 967 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 04:14

เราก็ยังว่า เสธอ้ายไม่แพ้ครับผม ถึงแม้คนมาน้อยกว่าที่คิดไว้ เสธอ้ายก็ชนะตั้งแต่ 20.40น. วันที่ 22-11-12 แล้ว เพราะรัฐบาลกลัวการชุมนุมที่ยังไม่เกิดขึ้นด้วยการออก พ.ร.บ มั่นคง ซึ่ง พ.ร.บ. นี้ก็เป็นการประจานนายกโง่
1. รัฐสภาเป็นที่แก้ปัญหาและตรวจสอบ จึงเป็นประชาธิปไตย ซึ่งนายกโง่และพี่ชายหนีคุกไม่เคยเห็นความสำคัญ และพวกโง่ทั้งหลายอาจตาสว่างขึ้น
2. การใช้ตำรวจมากดดันผู้ชุมนุมอย่างสงบ ทำให้เกิดปัญหาแทนการรักษาความสงบ
3. ประชาชนที่มีความคิดจะเห็นความแตกต่างของการชุมนุมแบบสงบ และสัยเสื้อแดงชุมนุม และถ้าย้อนไปถึงการกระทำของพวกเสื้อแดงที่กระทรวงมหาดไทย ก็น่าจะมีความคิดขึ้น
4. การทำเกินเหตุของรัฐบาลก็เป็นการฟ้องให้ทั่วโลกรู้ และเสธอ้ายและแกนนำควรฟ้องรัฐบาลที่ทำผิดรัฐธรรมนูญที่ทำเกินเหตุ
5. คำประกาศของนายกโง่ ก็จะเป็นหนามยอกอกของนายกโง่ ต่อไป เมื่อประชาชนทวงถาม

ขณะเดียวกัน 2 วันที่ผ่านมานี้ ฝ่ายค้านก็ได้ทำหน้าที่ของตนได้อย่างดี ได้ทำการบ้านมาดีมาก ๆ โดยมิได้ซักฟอกในสภาเท่านั้น ยังได้ดำเนินการทางกฎหมายด้วย

ฉะนั้นจะเป็นไปได้ไหมเมื่อ เสธอ้ายประกาศการยอมแพ้โดยยุติการชุมนุม แต่เปลี่ยนเป็นศูนย์รับเรื่องที่ใครทำร้ายทำลาย ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ แล้วประชาชนที่ร่วมการชุมนุมรวมทั้งปราชนที่รัาติที่ไม่ได้ออกไปชุมนุมจะมีช่องทางร้องทุกข์เพื่อให้ดำเนินการตามช่องทางที่ควรต่อไป

อย่างไรเสียเชื่อมั่นว่าเสธอ้ายได้จุดประกายการเป็น"อารยะ" ในชาติให้ผู้คน ฉะนั้นจึงไม่ควรปล่อยให้เสียเปล่า มีแกนนำสานการกระทำนี้ในรูปแบบอื่น ๆ ไม่จำเป็นต้องชุมนุม

แต่เรายังไม่รู้ว่าน่าจะทำกันอย่างไร
คนพูดเท็จ ไม่ทำชั่ว นั้นไม่มี




ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน