Jump to content


Photo
- - - - -

ม็อบที่ไม่คลั่งคำว่า "แพ้-ชนะ" คือม็อบที่น่าสรรเสริญ


  • Please log in to reply
19 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 juemmy

juemmy

    คนสวยประจำบอร์ด

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,307 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 16:21

เส้นใต้บรรทัด

จิตกร บุษบา
ม็อบที่ไม่คลั่งคำว่า "แพ้-ชนะ" คือม็อบที่น่าสรรเสริญ

ในความเห็นของผม ถูกต้องแล้วครับ ที่พลเอกบุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย ประกาศยุติการชุมนุม โดยโดยไม่ยึดติดว่าตนจะต้องถูกหยามหยาบหลังจากนี้สักแค่ไหน
ท่านไม่มุ่งรักษษหน้าของตัวเอง แต่มุ่งรักษาชีวิตของ “ประชาชนร่วมอุดมการณ์” ซึ่งคนที่ตกอยู่ในร่องอารมณ์แบบ “แพ้-ชนะ” จะมองไม่เห็นอะไรหลายอย่างที่เกิดขึ้นจากการชุมนุมในครั้งนี้
1.ทันทีที่ เสธ.อ้าย ประกาศเชิญชวนคนมาชุมนุมที่สนามม้านางเลิ้ง เขาได้รับแต่เสียงหมิ่นแคลน ทั้งจากสายแกนนำมวลชนเก่า สายโลกสวย-กลางกลวง และรัฐบาล โดยเฉพาะ “ไอ้เป็ดปากเสีย” ส่งเสียงเย้ยหยันไว้ตั้งแต่ต้น ว่าคนจะมาสักเท่าไรกัน ปรากฏว่า คนมาเต็มสนามม้านางเลิ้ง รัฐบาลเริ่มขี้ขึ้นสมอง สวยระดมมวลชนด้วยกันเริ่มปรับท่าที
2.เมื่อ เสธ.อ้าย ประกาศนัดชุมนุมครั้งที่สอง คือ เมื่อวันที่ 24 พ.ย.2555ขยายสถานที่มาสู่ลานพระบรมรูปทรงม้า ผู้คนตอบรับและพร้อมจะเข้าร่วมมากขึ้น เพื่อนร่วมทางในสายมวลชนด้วยกัน เริ่มส่งสัญญาณสนับสนุน หลีกทางให้มวลชนของตนเองมาเข้าร่วมได้ โดยงดกิจกรรมทั้งหลายในสายของตัวเองที่เคยนัดหมายไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งนับเป็นท่าทีที่น่าชื่นชมเป็นอย่างมาก
3.ขณะที่ฝ่ายรัฐบาลเริ่มลนลานและเปิดเกมรุก เริ่มจากหยิบเอาคำบางคำที่ไม่จำเป็นต้องตรวจทานว่าออกจากปาก เสธ.อ้ายจริงๆ หรือไม่ ไปใช้ปลุกระดมผู้คน เช่น คำว่า “แช่แข็งประเทศไทย” จนเกิดฝ่ายต้านและกิจกรรมเย้ยหยันสารพัดตามมา พวกเขาใช้สื่อที่ตัวเองกำหนดได้ ให้นำเสนอคำนี้ถี่ๆ ให้คนกลัวว่าประเทศจะถูกแช่แข็ง ให้คนแสดงความคัดค้าน เพื่อทำลายความชอบธรรมของการมาชุมนุมในครั้งนี้ ให้ดูเหมือนเป็นพวกที่คิดจะ “หยุดประเทศไทย” ไม่ให้พัฒนาก้าวหน้า กลายเป็น “ผู้ร้าย” ไปในบัดดล
4.รัฐบาลเร่งสร้างเรื่อง ทำให้ม็อบครั้งนี้มีเบื้องหลัง เช่น กล่าวหาว่า มีใครต่อใครอยู่เบื้องหลังมากมาย เช่น มีการลงขันกันจะล้มรัฐบาล มีเงินบ่อนสนับสนุน มีพรรคการเมืองขี้แพ้ขนคนมาให้ ฯลฯ แทนที่จะฉายภาพว่า นี่คือการมีส่วนร่วมกำหนดทิศทางประเทศรูปแบบหนึ่งของภาคประชาชน ตามสิทธิที่รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยรับรอง
5.กระตุกกระตุ้นให้คนปฏิเสธความรุนแรงด้วยการทำให้ม็อบครั้งนี้ ดูจะเป็นม็อบที่ใช้ความรุนแรง เช่น รีบสร้างสะพานข้ามกำแพง เพื่อเป็นทางออกให้แก่ สส. ประหนึ่งว่า ม็อบพวกนี้ตั้งใจจะมายึดสภา ยึดทำเนียบรัฐบาล ล้อมลวดหนามรอบพระราชวังสวนจิตรลดา ประหนึ่งว่าม็อบพวกนี้เตรียมการอะไรบางอย่างไว้ ที่จะบุกเข้าไปใช้พื้นที่ในพระราชวังแห่งนี้ จัดเตรียมรถกันกระสุนให้นายกรัฐมนตรี เตรียมลู่ทางในช่องวีไอพี ของสนามบินสุวรรณภูมิเอาไว้ ใช้กำลังตำรวจเข้าคุมพื้นที่ล่วงหน้า ดูว่าบ้านเมืองกำลังจะเกิดกลียุค
6.ป้ายสีผ่านตัวบุคคลที่เป็นสัญลักษณ์ เช่น เมื่อเห็นชื่อ พล.ร.อ.พะจุณณ์ ตามประทีป ก็ส่งลิ่วล้อออกมาวิพากษ์วิจารณ์ ผลักดันประเด็นไปยังบ้านสี่เสาเทเวศร์ ในฐานะที่บุคคลผู้นี้เป็นคนสนิทของพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ
7.ให้ยิ่งลักษณ์ประกาศใช้กฎหมายความมั่นคง เพื่อหวังผลใหญ่ๆ อยู่ 2 ประการ คือ ทำให้คนทั่วไปรู้สึกเหมือนม็อบกลุ่มนี้จะมาทำอะไรที่รุนแรง กับเพื่อให้ยิ่งลักษณ์ได้สาธยายคำว่า “ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย” ด้วยคำว่า “เป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนส่วนใหญ่” และเป็นคณะบริหารที่ “ยึดมั่นในระบบรัฐสภา” มากกว่าไปแก้ปัญหากันที่ข้างถนน
แต่ปัญหาก็คือ นางสาวยิ่งลักษณ์ดันเคยไปเดินระริกระรี้อยู่กับม็อบข้างถนน ที่ผิดกฎหมาย และใช้ความรุนแรง อย่างม็อบ นปช. ที่แยกราชประสงค์มาก่อน ประกอบกับเธอหนีการประชุมสภาเป็นประจำ ไปทำงานที่บ่อยครั้งไม่ได้สำคัญกว่าการประชุมเลย เช่น ไป ว.5 ที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ ไปรับมอบคลองที่กองทัพบกขุดลอกเสร็จ ทั้งๆ ที่มีรองนายกฯ ไปรับมอบอยู่แล้ว หรือไปนั่งดูสมรรถนะของรถหุ้มเกราะแบบแนบชิดกับ ผบ.ทบ. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เหล่านี้เป็นต้น น้ำหนักในเรื่องนี้จึงมีไม่มาก
กระนั้นก็ตาม ผู้คนในสังคมไทยให้น้ำหนักกับคำว่า รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งมากๆ พอมาเจอคำว่า “แช่แข็งประเทศไทย” เข้าไปอีก ยิ่งทำให้ม็อบเสธ.อ้าย เป็นผู้ร้ายตั้งแต่ยังไม่ทันได้เดินออกจากบ้าน
8.ยังมีกระบวนการทำให้ประชาชนที่มีแนวโน้มจะมาชุมนุมบางส่วนตื่นกลัว ด้วยการผลัดกันให้สัมภาษณ์ทุกวัน ว่ากังวลจะมีมือที่สามมาสร้างสถานการณ์ เช่น มาโยนระเบิดใส่ หมายลดทอนจำนวนคนที่จะมาเข้าร่วม
9.หากวิเคราะห์กันอย่างจริงจัง ม็อบเสธ.อ้าย ก็ปรารถนาเพียงแค่จะให้คนที่ “ทนไม่ได้” กับการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ออกมาแสดงตัวเท่านั้นเอง ทั้งนี้ ถ้ามีจำนวนเป็นล้านอย่างที่ เสธ.อ้ายต้องการ ก็มีน้ำหนักพอที่จะนำไปสู่ “ฉันทามติ” ของการขับเคลื่อนอะไรต่อมิอะไรได้อีกหลายอย่าง ดังนั้น จึงจำเป็นต้องใช้คำโตๆ ในการปลุกเร้าให้ผู้คนมาเข้าร่วม และกลายเป็นคำมัดตัวโดยไม่รู้ตัว
10.ในความเป็นจริง ถามว่า ม็อบที่อยู่ในกรอบของกฎหมายและใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญอย่างเคร่งครัดนั้น จะทำอะไรรัฐบาลที่หนังหนาหน้าด้านได้ ทำได้ก็แค่แสดงออกซึ่งการไม่ยอมรับ ไม่ยินยอมยกประเทศให้อยู่ในอุ้งมือของมนุษย์เผ่าพันธุ์ล้างผลาญ ปูทางสู่การล่มจมล้มละลายในภายภาคหน้าเท่านั้น บวกรวมกับการ “แฉ” ถึงบันไดสู่การล่มจมล่มสลายของประเทศชาติ ผ่านการผลาญเงินไปกับโครงการประชานิยมไร้ประสิทธิภาพทั้งหลาย ผ่านความไม่ฉลาดเลยสักเรื่องของตัวผู้นำ ที่เป็น “ผู้นำตัวปลอม” เป็นนางหุ่นตัวหนึ่ง หรือ “นักแสดงหน้าม่าน” ตัวหนึ่ง ที่แวดล้อมไปด้วย “ขี้ข้าทักษิณ” จนประโยชน์ทักษิณ มาก่อนประโยชน์ของประเทศชาติ
เพื่อให้ประชาชนร่วมชาติที่นิ่งเฉยดูดายได้สำนึก และตื่นตัวขึ้นมาช่วยกันตรวจสอบ ควบคุม และกดดันการทำงานของรัฐบาลให้มีคุณภาพและถูกต้องมากกว่าที่เป็นอยู่นี้ ซึ่งหากไปผสานกับการทำงานของฝ่ายตรวจสอบในรัฐสภาและองค์กรอิสระที่มีสำนึกใน การทำหน้าที่อย่างกล้าหาญ ตรงไปตรวมา กระฉับกระเฉง ทันท่วงที ก็จะเกิดการกดดันรัฐบาลให้อยู่ในกรอบ ในร่องในรอยที่ควรจะเป็น ไม่ใช่ออกนอกลู่นอกทาง และลากพาบ้านเมืองไปสู่ความฉิบหาย หรือหากโชคดี บ้านเมืองมีรัฐบาลที่รู้อาย เขาก็จะปรับเปลี่ยนท่าทีหรือยอมถอย เพื่อให้บ้านเมืองรอดต่อไปได้ ซึ่งเป็นประเด็นที่หวังไม่ได้เลยกับรัฐบาลยิ่งลักษณ์
11.การล้มรัฐบาลที่ตาใสใจคด จึงต้องอาศัยความผิดทางกฎหมายเข้าจัดการ และดำเนินการด้วยเสียงจำนวนมหาศาลของประชาชน เช่น ถอดถอน ฟ้องร้อง ฯลฯ ในส่วนนี้ ยังไม่มีการเคลื่อน มัวเคลื่อนแต่ด้านที่เป็น “จำนวนคน” ซึ่ง รัฐบาลก็มีจำนวนคน (ทาส+ขี้ข้า) ที่พร้อมจะประชันด้วย พร้อมๆ กับอ้างความถูกต้องว่าตนมาจากการเลือกตั้ง และยังมิได้ทำผิดกฎหมายข้อไหนเลย
12.ประชาชนเอง ก็ไม่ได้เรียนรู้จากสิ่งที่เคยเกิดขึ้นว่า ไม่มีรัฐบาลไหนยอมถอยจากอำนาจง่ายๆ หากจับความผิดของเขาไม่ได้แบบ “คาหนังคาเขา” ยุทธศาสตร์ของภาคประชาชนจึงจำเป็นต้องได้รับการปรับเปลี่ยน เช่น ต้องมีวอร์รูมนักกฎหมายฝ่ายประชาชนที่เกาะติด ตรวจสอบ การทำงานของรัฐบาล เมื่อพบความผิด ก็ดำเนินการตามกฎหมายในทันที ซึ่งหากต้องอาศัยการรวมเสียงของประชาชน ก็ต้องได้เสียงของประชาชนมาอย่างครบถ้วนและถูกต้องในทันที เช่น กรณียื่นถอดถอน กรณีเสนอกฎหมายเพื่อควบคุมนักการเมือง หรือคุ้มครองประโยชน์ของประชาชน เป็นต้น
13.ฉะนั้น ม็อบของประชาชนไม่จำเป็นต้องปรากฏโฉมในรูปของการชุมนุม แต่ปรากฏโฉมในเรื่องของการดำเนินคดีตามกฎหมาย กระจายความจริงที่เป็นความล้มเหลวเลวร้ายของรัฐบาล เสนอกฎหมายที่ดีงามเพิ่มเติมเข้ามา โบไม่ต้องรอล่ารายชื่อเป็นสองเดือนสามเดือนอย่างที่คณะของ นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ จากกลุ่มเสื้อหลากสีประสบมาตลอด
14.ประชาชนไม่จำเป็นต้องเผชิญหน้ากับรัฐบาลด้วยตัวเอง แต่ควร “ไล่จี้” ให้องค์กรตรวจสอบต่างๆ ทำงานให้กระฉับกระเฉง เช่น รวมตัวกันไป “ขันนอต” กรรมการสิทธิมนุษยชน ให้เร่งเผยแพร่ผลสอบ เหตุการณ์การชุมนุมของกลุ่ม นปช. โดยถามถึงความคืบหน้า กำหนดเส้นตายให้ได้รับคำถาม และเพียรทวงเพียรถาม รวมไปถึงหน่วยงานอื่นๆ เช่น กกต., ป.ป.ช., ผ็ตรวจการแผ่นดิน, ปปง., สตง., ปปท. เหล่านี้เป็นต้น หากยังไม่ทำงานทำการกัน ก็ดูช่องทางของการถอดถอนหรือเชิญออกจากตำแหน่งเท่าที่จะมีลู่ทางต่อไป ประชาชนต้องให้ “ฝ่ายตรวจสอบ” ไปปะทะกับรัฐบาล ที่ต้องถูกตรวจสอบอยู่แล้วแทน ไม่อย่างนั้น พวกเขาทั้งสองฝ่าย ก็กินเงินเดือนจากภาษีอากรของเราไปฟรีๆ ขณะนี้เรายังต้องออกจากบ้านไปปะทะเผชิญกับรัฐบาลใจทรามอยู่ตลอดเวลาด้วย อย่างนั้นหรือ
15.ดังนั้นเป็นการถูกต้องแล้ว ที่เสธ.อ้าย ประกาศยุติการชุมนุมได้โดยไม่ห่วงเรื่องเสียหน้า หรือว่าเรื่องแพ้-ชนะ เพราะเมื่อประเมินสถานการณ์แล้ว พบว่าฝ่ายรัฐบาลและ “อันธพาล” ซึ่งก็คือเครื่องมือใต้ดินของรัฐบาลนั่นแหละ เตรียมการเล่นงานหรือยั่วยุให้มวลชน “ตบะแตก” ลุยแหลกโดยไม่เลือกวิธี ก็จะเข้าทางรัฐบาลในการนำกำลังทั้งหมดที่เตรียมไว้เข้าเล่นงานผู้ชุมนุมและ แกนนำในทันที
16.อย่างน้อยๆ เสธ.อ้าย และพี่น้องประชาชนก็ได้ทำในสิ่งที่ควรทำเพื่อบ้านเพื่อเมืองแล้ว และการกระทำนั้นได้ “ปลอกเปลือก-เปิดเปลือย” ให้คนเห็น “***” ของ รัฐบาลชุดนี้ ต่อท่าทีการใช้สิทธิชุมนุมตามรัฐธรรมนูญของภาคประชาชนแล้ว อย่างกระจะกระจ่าง เห็นการทำงานของตำรวจที่ยิงแก๊สน้ำตาใส่ประชาชนที่เพิ่งเดินทางมา เห็นการทุบตีประชาชน ปิดถนน ปิดกั้นการใช้สิทธิ ปล่อยงู วางตะปูเรือใบ ฯลฯ ก็บอกอะไรๆ หลายอย่าง
ชีวิตประชาชนไม่ใช่เครื่องเซ่นพลีทางการเมือง การที่ เสธ.อ้ายยอมเสียหน้า ไม่ยอมเสียพี่น้อง การที่พี่น้องประชาชนเลือกที่จะอดทนอดกลั้นไม่ใช้ความรุนแรงเข้าสู้ ผมว่าเป็นวิธีที่ถูกต้องและงดงามแล้ว
หลายท่านอาจรู้สึกผิดหวัง แต่ผมไม่...ยังไง ก็ขอขอบคุณทุกคน ขอบคุณจริงๆ ครับ
ที่มา:http://www.naewna.com/politic/columnist/4206

"กูจะสู้แม้รู้ว่าพวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#2 juemmy

juemmy

    คนสวยประจำบอร์ด

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,307 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 16:24

ขอคารวะกับเจตนาดีต่อบ้านเกิดเมืองนอนของพลเอกบุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ มา ณ ที่นี้ค่ะ :)

"กูจะสู้แม้รู้ว่าพวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#3 juemmy

juemmy

    คนสวยประจำบอร์ด

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,307 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 16:28



จากเพจของNuntdach Makswat
ชัดเจนครับ


Posted Image
คำแก้ตัวของพ.อ.อภิวันท์ฯซึ้งฟังไม่ขึ้นครับ
ถ้าจะหมายถึง พล.อ.เปรมฯ แต่ทำไมต้องมีคุณ ป้าด้วยใครๆก็รู้ว่า ท่านเป็นโสด บางครั้งยังเอาสถานภาพที่เป็นโสดนำไปเหน็บแหนม
อีก และทุกครั้งที่ด่า พล.อ.เปรมก็ไม่เคยใช้ฉายานี้ ฟังดูชัดเจนว่าหมายความถึงใคร รัฐบาลต้องตั้งคณะกรรมการใต่สวนให้เป็นเรื่องเป็นราวครับ

Edited by juemmy, 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 16:28.

"กูจะสู้แม้รู้ว่าพวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#4 thaiviet family

thaiviet family

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 12 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 16:28

ขอคารวะใจท่านจริงๆทำดีมากครับ สักวัน คนจะเห็นในสิ่งที่ตัวเองมองใม่เห็น แต่ มีคำแนะนำครับ สถาบันการศึกษาใม่มีการเข้าใปเคลื่อนใหวเลย น่าจะมีการเคลื่อนใหวแนะนำให้เขาใด้รู้อะใรบ้างครับ คงต้องมีใครเริ่ม ใม่งั้นพวกล้มเจ้าล้างสมองหมด

#5 juemmy

juemmy

    คนสวยประจำบอร์ด

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,307 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 16:29



จากเพจของปู จิตกร บุษบา


เอามาจากคุณ Daorach Preechatham ครับ

---- เมื่อสักครู่ได้โทรคุยกับลีเจ็งเพื่อนบางแสนที่โดนจับเมื่อวานนี้
เพื่อนบอกว่า เมื่อวานนี้ ไม่ใช่ไม่มีทนาย เพื่อนกว่าจะรู้อีกทีว่ามีทนายมีคนของเสธอ้ายไปรอช่วย ก็ต...อนที่ตำรวจสอบปากคำครบเสร็จตอนตี 2 เค้าตั้งใจไปช่วยโดยเข้าฟังการสอบสวน แต่ตำรวจไม่ยอมให้เข้า ก็เลยทะเลาะกันต่ออีกยกใหญ่ตรงนั้นหลังจากสอบสวนเสร็จแล้ว (ตอนแรกโกหกว่ายังไม่สอบสวน)
เพื่อนโดนปล่อยมาโดยไม่ได้เสียเงินประกันอะไร แต่คาดว่าทางคนของเสธอ้ายคงไปจัดการเอาตำแหน่งประกันตัวออกมาหมด แต่เงื่อนไขที่สำคัญคือ การที่เสธอ้ายประกาศยอมวางมือ นั่นแหละคือจุดต่อรองที่สำคัญที่สุด แลกกับอิสรภาพของคนที่ถูกจับทั้งหมดเมื่อวานซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนแก่และผู้หญิง และทั้งหมดนี้ส่วนใหญ่บาดเจ็บ คราบเลือดยังติดตัวติดเสื้อผ้า กลิ่นคาวเลือดคละคลุ้งในห้องขัง

เพื่อนเราอายุ 50 คือคนที่อายุเกือบน้อยที่สุดในกลุ่มที่โดนจับไป เค้าบอกว่าคิดดูสิว่าถ้าเสธอ้ายไม่ยอมแพ้ แล้วยังดึงดันแถต่อไป ก็เท่ากับไม่ช่วยให้พวกเค้าออกมา ลองคิดดูว่าจะน่าอเน็จอนาถใจเพียงใด คนเฒ่าคนแก่ได้รับบาดเจ็บต้องไปอยู่ในห้องขังที่สกปรกและมีกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง

"กูจะสู้แม้รู้ว่าพวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#6 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 16:33

ถึงไม่ชนะวันนี้ แต่ก็มีวันหน้าค่ะ เดินสายกลางดีที่สุดค่ะ

ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#7 Charlie

Charlie

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,449 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 16:36

ฝากถึงเสธอ้ายนิดนึงครับ
ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่........มันอยู่เลยความล้มเหลวไปนิดเดียว
อย่าหยุด.....จงรีบก้าวข้ามความล้มเหลวมันไป


เพราะผมก็เชื่อเช่นนั้นถึง ได้ไปร่วมกับทุกท่านในวันนั้น

Edited by Charlie, 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 16:37.

คนดีจริงไม่โกงที่วัด ไม่ยุแยงให้คนแตกแยก ไม่หลอกคนอื่นให้มารับเคราะห์ตายแทน


#8 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 17:28

ม็อบที่ไม่คลั่งคำว่า "แพ้-ชนะ" คือม็อบที่น่าสรรเสริญ

Started by juemmy, Today, 16:21





เสธ.อ้ายเป็นผู้นำชุมนุมที่คำนึงถึงสวัสดิภาพของผู้ร่วมชุมนุมเหนือชื่อเสียง ความต้องการของตนเอง........ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮา


การประกาศใช้ พรบ.ความมั่นคง การใช้แก๊สน้ำตา ก้อนหิน การแสดงความหยาบคายกับผู้ร่วมชุมนุม บางคนมีวัยเท่าบุพการีของนายตำรวจใหญ่ผู้สั่งการเกิดก่อนเวลาอันควร......!

"ปู อำ-มะ-หิด" เป็นายกรัฐมนตรีที่มีจิตใจเดือดดาล ***-มเกรียม แค้นการประชุมนุมของประชาชนมากกว่านายกรัฐมนตรีคนอื่นๆ
ทำให้ผู้สันทัดกรณีคาดว่าเหตุการณ์ในรัฐบาล"ปู อำ-มะ-หิด"อาจจะร้ายแรงกว่า 7 ตุลาคม 2551ของรัฐบาลสมัคร-สมชาย......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

Edited by ปุถุชน, 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 17:29.

เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#9 อาวุโสโอเค

อาวุโสโอเค

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,790 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 17:38

อย่างน้อยก็ทำให้รัฐบาลต้องคิดหนัก เมื่อวานแค่ลองเชิง

รู้แล้วครับว่างานนี้ตำหนวดเข้มแข็งมาก งัดสารพัดวิชามารมาใช้

ไม่ว่าการตั้งด่านกันพรึบ การชิงจังหวะลงมือก่อนแล้วโยนความผิด

การบล๊อกทีวีไม่ให้ถ่ายทอด ฯลฯ เป็นโจทย์ในการจัดการครั้งต่อไป
การเมืองไม่ใช่เพื่อกลุ่มใด แต่เพื่อทุกคนในประเทศ

#10 cassava

cassava

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 916 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 17:59

อย่างที่อาจารย์สุขุมวิเคราะห์ออกทีวี เป็นการแสดงพลังเพื่อปรามรัฐบาลให้เห็นหัวประชาชนบ้าง นี่ขนาดยังไม่มีชนวนเหตุแน่ชัดยังมีแนวร่วมออกมาขนาดนี้ ต่อไปหากลุแก่อำนาจมีเหตุให้ประชาชนขับไล่จะโดนหนักกว่านี้

#11 บุคคลทั่วไป

บุคคลทั่วไป

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,880 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 18:10

เสธ.อ้ายได้ใจผมไปเต็ม ๆ นับถือผุ้ร่วมชุมนุมทุกท่านครับท่านทำดีมากๆ ไว้เจอกันอีกครับ
ความพึงพอใจของคนโง่ คือ หายนะ

#12 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 18:17



จากเพจของNuntdach Makswat
ชัดเจนครับ


Posted Image
คำแก้ตัวของพ.อ.อภิวันท์ฯซึ้งฟังไม่ขึ้นครับ
ถ้าจะหมายถึง พล.อ.เปรมฯ แต่ทำไมต้องมีคุณ ป้าด้วยใครๆก็รู้ว่า ท่านเป็นโสด บางครั้งยังเอาสถานภาพที่เป็นโสดนำไปเหน็บแหนม
อีก และทุกครั้งที่ด่า พล.อ.เปรมก็ไม่เคยใช้ฉายานี้ ฟังดูชัดเจนว่าหมายความถึงใคร รัฐบาลต้องตั้งคณะกรรมการใต่สวนให้เป็นเรื่องเป็นราวครับ





"ขี้ข้าทักษิณ" กล้าทำ ไม่กล้ารับผิด
ตามเจ้านาย.......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#13 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 18:18

เสธ.อ้ายได้ใจผมไปเต็ม ๆ นับถือผุ้ร่วมชุมนุมทุกท่านครับท่านทำดีมากๆ ไว้เจอกันอีกครับ



เสธ.อ้ายแพ้ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ แต่ชนะใจประชาชน....
เสธ.อ้ายไม่"อำมหิต" เห็นแก่ตัว จึงแพ้......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#14 หนูน้อยอาเลย์นา

หนูน้อยอาเลย์นา

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 991 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 18:19

อย่างที่อาจารย์สุขุมวิเคราะห์ออกทีวี เป็นการแสดงพลังเพื่อปรามรัฐบาลให้เห็นหัวประชาชนบ้าง นี่ขนาดยังไม่มีชนวนเหตุแน่ชัดยังมีแนวร่วมออกมาขนาดนี้ ต่อไปหากลุแก่อำนาจมีเหตุให้ประชาชนขับไล่จะโดนหนักกว่านี้


สุขุมไหนครับเนี่ย นวลสกุลหรือ???

พูดออกช่อง 3 หรือ??? ห๊า ไม่น่าเชื่อ :o :o

หนูน้อยอาเลย์นา น่ารักจุงเบ


#15 ant

ant

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,081 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 18:24

ชีวิตประชาชนไม่ใช่เครื่องเซ่นพลีทางการเมือง การที่ เสธ.อ้ายยอมเสียหน้า ไม่ยอมเสียพี่น้อง การที่พี่น้องประชาชนเลือกที่จะอดทนอดกลั้นไม่ใช้ความ รุนแรงเข้าสู้ ผมว่าเป็นวิธีที่ถูกต้องและงดงามแล้ว
หลายท่านอาจรู้สึกผิดหวัง แต่ผมไม่...ยังไง ก็ขอขอบคุณทุกคน ขอบคุณจริงๆ ครับ
ตราบที่สูอยู่-กิน..แผ่นดินไทย ตราบโคตรเหง้าสูใช้แผ่นดินนี้ตราบศพสูฝังใต้..ไทยปฐพี สูไม่มีสิทธิ์ยํ่ายี.." พระเจ้าแผ่นดิน "

#16 IFai

IFai

    รักในหลวง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,782 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 19:39


อย่างที่อาจารย์สุขุมวิเคราะห์ออกทีวี เป็นการแสดงพลังเพื่อปรามรัฐบาลให้เห็นหัวประชาชนบ้าง นี่ขนาดยังไม่มีชนวนเหตุแน่ชัดยังมีแนวร่วมออกมาขนาดนี้ ต่อไปหากลุแก่อำนาจมีเหตุให้ประชาชนขับไล่จะโดนหนักกว่านี้


สุขุมไหนครับเนี่ย นวลสกุลหรือ???

พูดออกช่อง 3 หรือ??? ห๊า ไม่น่าเชื่อ :o :o


2สุขุม ทั้งนวล และโพลล์ มี่รายการ The TWIN ที่ช่องสปริงนิวส์
แต่ข้อความข้างบน ไมรู้ว่ามาจากไหน

ประโยชน์สูงสุดของประชาชน คือกฏหมายสูงสุดของประเทศ ...วิชา มหาคุณ


#17 IFai

IFai

    รักในหลวง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,782 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 19:42

อย่างน้อยก็ทำให้รัฐบาลต้องคิดหนัก เมื่อวานแค่ลองเชิง

รู้แล้วครับว่างานนี้ตำหนวดเข้มแข็งมาก งัดสารพัดวิชามารมาใช้

ไม่ว่าการตั้งด่านกันพรึบ การชิงจังหวะลงมือก่อนแล้วโยนความผิด

การบล๊อกทีวีไม่ให้ถ่ายทอด ฯลฯ เป็นโจทย์ในการจัดการครั้งต่อไป


พอขึ้นเวที ไหว้ครูเสร็จ เหลิมNATO เปิดฉากตลุย จนหมดภูมิ
มีทีเด็ดอะไรเผยหมด ..รู้ไม้เด็ดคู่ต่อสู้บ้างเปล่า

ประโยชน์สูงสุดของประชาชน คือกฏหมายสูงสุดของประเทศ ...วิชา มหาคุณ


#18 juemmy

juemmy

    คนสวยประจำบอร์ด

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,307 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 20:12


อย่างที่อาจารย์สุขุมวิเคราะห์ออกทีวี เป็นการแสดงพลังเพื่อปรามรัฐบาลให้เห็นหัวประชาชนบ้าง นี่ขนาดยังไม่มีชนวนเหตุแน่ชัดยังมีแนวร่วมออกมาขนาดนี้ ต่อไปหากลุแก่อำนาจมีเหตุให้ประชาชนขับไล่จะโดนหนักกว่านี้


สุขุมไหนครับเนี่ย นวลสกุลหรือ???

พูดออกช่อง 3 หรือ??? ห๊า ไม่น่าเชื่อ :o :o

เมื่อตอนสายฟัง 92.25 สัมภาษณ์ สุขุม นวลสกุล
พูดจาด้วยน้ำเสียงไม่น่าฟังเลย
กร่าง ยะโส อัดแน่นผ่านออกมา
เน้นย้ำว่าเสธอ้ายเป็นนอมินี
ฟังไปก็บ่นกับตัวเองไปว่า
วันนี้คุณสิทธิ์เชิญอาจมตัวนี้มาสัมภาษณ์
เพราะว่าต้องการได้มุมมองของขี้ข้าทักษิณแน่ๆ -_-

"กูจะสู้แม้รู้ว่าพวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#19 juemmy

juemmy

    คนสวยประจำบอร์ด

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,307 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 21:17



จากเพจของปู จิตกร บุษบา


พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์กล่าวว่า การชุมนุมวันที่ 24 พ.ย.ถือว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงแก๊สน้ำตาใส่ประชาชนแบบไม่มีเหตุผล ทำให้มวลชนจากต่างจังหวัดที่เข้ามาบางส่วนไม่กล้าเข้ามาร่วมชุมนุม บางส่วนก็ถูกสกัดจากเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้ามาได้ ทำให้ตนถูกมวลชนโทรศัพท์มาต่อว่าว่าทำไมถึงยุติการชุมนุมเร็วแบบนี้ แต่ก็คิดว่าได้ตัดสินใจถูกแล้ว เพราะในช่วงกลางคืนมีโอกาสเกิดสถานการณ์รุนแรง หรือมีการยิงระเบิดเอ็ม79 ในพื้นที่ชุมนุม มวลชนได้รับผลกระทบแน่นอน จึงไม่อยากให้ใครต้องมาเสียชีวิต แค่มีคนบาดเจ็บก็เสียใจแล้ว รวมถึงการสกัดมวลชนที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ที่จะเดินทางมาที่ลานพระบรมรูปทรงม้าก็เป็นเรื่องผิดปกติ ทั้งที่ตกลงกับเจ้าหน้าที่ไว้แล้ว อย่างไรก็ตาม ถ้าจะเปลี่ยนรูปแบบการชุมนุมไปเผาสถานอื่นๆ ก็ไม่ใช่แนวทางของ พล.อ.บุญเลิศ

“ยอมรับว่าการชุมนุมล้มเหลวที่ไม่สามารถเปิดช่องทางได้ ไม่สามารถช่วยเหลือมวลชนได้ ไม่สามารถให้คนมารักชาติบ้านเมืองได้ จากนี้คงไม่มีใครมาสานต่อ เขาคงเข็ด ส่วนผมกำลังใจยังดี ไม่เข็ด เพราะทำอย่างเต็มที่ ถึงจะเสียหน้า เสียเกียรติที่ไม่สามารถนำคนเยอะๆ ไปอย่างที่ต้องการได้ แต่ภูมิใจที่ไม่มีคนเสียชีวิต” พล.อ.บุญเลิศกล่าว และว่าในวันที่ 26 พ.ย. ตนจะทำหนังสือลาออกจากประธานมูลนิธิศิษย์เก่าโรงเรียนเตรียมทหาร เพราะไม่อยากทำให้องค์กรเสียหาย

"กูจะสู้แม้รู้ว่าพวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#20 RaRa

RaRa

    Seien Sie loyal zu Majesty

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,976 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 22:42



อย่างที่อาจารย์สุขุมวิเคราะห์ออกทีวี เป็นการแสดงพลังเพื่อปรามรัฐบาลให้เห็นหัวประชาชนบ้าง นี่ขนาดยังไม่มีชนวนเหตุแน่ชัดยังมีแนวร่วมออกมาขนาดนี้ ต่อไปหากลุแก่อำนาจมีเหตุให้ประชาชนขับไล่จะโดนหนักกว่านี้


สุขุมไหนครับเนี่ย นวลสกุลหรือ???

พูดออกช่อง 3 หรือ??? ห๊า ไม่น่าเชื่อ :o :o

เมื่อตอนสายฟัง 92.25 สัมภาษณ์ สุขุม นวลสกุล
พูดจาด้วยน้ำเสียงไม่น่าฟังเลย
กร่าง ยะโส อัดแน่นผ่านออกมา
เน้นย้ำว่าเสธอ้ายเป็นนอมินี
ฟังไปก็บ่นกับตัวเองไปว่า
วันนี้คุณสิทธิ์เชิญอาจมตัวนี้มาสัมภาษณ์
เพราะว่าต้องการได้มุมมองของขี้ข้าทักษิณแน่ๆ -_-


ไอ้สุขุม หน้าดำนี่มัน "แดงตัวพ่อ" เลวแบบเต็มตัวเลยครับ คุณจูเอมมี่

แต่ละอย่างที่มันแสดงความคิดเห็นมา ทั้งเอียงและลาด ไปทางพ่อมันล้วนๆ........ -_- -_-

ขอเทิดทูนศักดิ์ศรียิ่งสิ่งใด

...แม้แต่ลมหายใจก็ยอมพลี

โลกยังไม่สิ้นหวัง ถ้ายังมั่นในความดี

...ศรัทธาไม่เคยหน่ายหนี คนดีไม่มีวันตาย





ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน