Jump to content


Photo
- - - - -

หมอ วรงค์ อภิปราย "ทุจริตจำนำข้าว" คนเดียว ...สะเทือนทั้งสภาฯ ...สะเทือนทั้งตระกูล ...สะเทือนทั้งรัฐบาล !!


  • Please log in to reply
147 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 11:45

*
POPULAR

ต้องยอมรับว่า ทำการบ้านมาสุดยอดตามหาโจรปล้นเงินภาษีจากห้องเช่าเล็กๆไปถึงฮ่องกง
ต้องดูให้จบนะครับ

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#2 ม่านน้ำ

ม่านน้ำ

    ผมเพิ่งมาครับ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,373 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 11:47

แต่รัฐบาลนี้หน้าด้านเกินกว่าจะรู้สึกรู้สาอะไร

เพื่อ "ชายคนนั้น" ฉันทำได้ทุกอย่าง

Posted Image


#3 idecon

idecon

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,580 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 11:49

แดงมันชอบปล้นแล้วแบ่งครับ
ดังนั้น
เลือกตั้งอย่างไรก็ได้โจร

#4 ทัชชี่

ทัชชี่

    ดีใจจัง ค้นแล้วเจอเลย

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,784 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 11:49

เดี๋ยวพวกขี้ข้าก็ยกมือไว้วางใจเหมือนเดิม มันคิดอะไรกันไม่เป็นหรอก รู้แต่ว่านายสั่งให้ยกก็ยกเท่านั้น

ประชาธิปไตยแบบแดง: 1. ไม่ใช่แดง เป็นประชาธิปไตยไม่ได้ 2. เสียงส่วนใหญ่ คือเสียงถูกต้อง 3. กฎพวกพ้องต้องเหนือกฎหมาย 4. เบื้องสูงมีไว้เหยียบย่ำ 5. ใครทำก็ผิด แต่แดงต้องไม่ผิด 6. คิดร้ายต่อทักษิณย่อมชั่ว 7. มั่วบิดเบือนหลอกพวกเดียวกัน 8. ปั้นน้ำเป็นตัวแล้วแถ


#5 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 11:52

http://www.thaipost....ws/271112/65782
ในเวลา 17.10 น. การอภิปรายมีน้ำหนักมากขึ้น เมื่อ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ได้อภิปราย โดยเริ่มต้นว่าโครงการไม่ใช่อำมาตย์เอาเปรียบไพร่ แต่เป็นทุนสามานย์เอาเปรียบไพร่ พร้อมท้านายกฯ และ ครม.ให้ไปตรวจโกดังข้าวด้วยกัน เพื่อประกาศให้ประชาชนรับรู้ว่า ขณะนี้สมบัติของแผ่นดินมีสภาพเป็นอย่างไร ถ้าเจอข้าวปกติจะรับผิดชอบ จะให้ลาออกจาก ส.ส.ก็ได้ เพราะมั่นใจในข้อมูลที่มีอยู่
นพ.วรงค์ยังได้อภิปรายเจาะไปถึงการขายข้าวแบบจีทูจีว่า รัฐบาลนี้โกหกประชาชน จีทูจี 7.32 ล้านตันนั้นเป็นเรื่องโกหก เพราะพบว่ามี 2 บริษัทซึ่งเป็นบริษัทจีนหนึ่งบริษัท และบริษัทไทยอีกบริษัท ในการรับข้าวจากรัฐบาลไทย ซึ่งจำได้ว่าตอนตามเรื่องเศรษฐีซุกหุ้นที่ซุกกับคนขับรถ คนใช้ กว่าจะตามต่อตัวละครจนโยงถึงเศรษฐีใช้เวลานานพอสมควร อันนี้รูปแบบเหมือนกัน กว่าจะต่อตัวละครว่าเป็นบริษัทใกล้ชิดนายกฯ ก็เจอจริงๆ
โดยบริษัทที่มาจากจีนมีชื่อว่า GSSG IMP AND EXP.CORP ซึ่งขั้นตอนการขายข้าว กรมการค้าต่างประเทศจะเป็นเจ้าภาพเบิกข้าวจากโกดัง โดยตามเอกสารลงวันที่ 15 พ.ค. เป็นการขายปลายข้าว 5 ล้านกิโลกรัม ซึ่งบริษัทจากจีนก็มารับข้าว โดยมีเอกสารการมอบอำนาจของนายรัฐนิธ โสจิรกุล ให้นายนิมล รักดี เป็นผู้รับมอบอำนาจในการไปรับข้าว ซึ่งนายรัฐนิธมีอายุประมาณ 32 ปี น่าแปลกใจว่าบริษัทข้ามชาติทำธุรกิจนับ 1,000 ล้านบาท มอบอำนาจให้เด็กไทยอายุเพียง 32 ปี และจากการตรวจสอบพบว่า เป็นผู้เข้าเรียนหลักสูตรวุฒิบัตรผู้ช่วยผู้ปฏิบัติงานของรัฐสภา รุ่นที่ 6 เป็นนักศึกษาลำดับที่ 36 โดยมีชื่อเล่นว่าไอ้ปาล์ม เป็นผู้ช่วย ส.ส.ลำดับที่ 3 ของนางรพิพรรณ พงศ์เรืองรอง ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นภรรยานายอริสมันต์ แกนนำคนเสื้อแดง
แฉขบวนการซุกข้าวเสี่ยเปี๋ยง
“ถ้าคิดด้วยสามัญสำนึก รัฐบาลจะตรวจสอบที่มาที่ไปของคนนี้หรือไม่ หรือควรขายข้าวให้หรือไม่ ซึ่งบัญชีนายรัฐนิธมาให้ผมดู พบว่ามีเงินในบัญชีเพียง 64 บาท 63 สตางค์ แต่กลับเป็นผู้มีอำนาจจากบริษัทในจีนติดต่อกับรัฐบาล ส่วนนายนิมลเป็นคนจังหวัดพิจิตร ในวงการโกดังข้าวภาคกลางเรียกว่าเสี่ยโจ เป็นมือขวาของนายอภิชาติ จันทร์สกุลพร หรือเสี่ยเปี๋ยง เจ้าของเพรสซิเดนท์ อะกริ เทรดดิ้ง ที่ผูกขาดขายข้าวและส่งออกรายใหญ่ในสมัยรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งวันนี้แปลงร่างมาเป็นบริษัท สยามอินดิก้า และ ป.ป.ช.เคยชี้มูลเมื่อวันที่ 26 มี.ค.52 ว่านายโจเคยเป็นผู้ต้องหาคดีทุจริตโครงการจำนำข้าวในปี 2546-47 ช่วงที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นนายก ซึ่งเท่ากับว่าสองบริษัทเป็นบริษัทเดียวกัน”
นพ.วรงค์อภิปรายต่อว่า ที่รัฐบาลอ้างเรื่องจีทูจีที่แท้เป็นการหาหัวบริษัทจีนมาหนึ่งหัวแล้วขาย ข้าวให้กับบริษัทดังกล่าว เพื่อเลี่ยงการประมูลทำกำไรมหาศาล ซึ่งอย่างต่ำมีกำไรกระสอบละ 300 บาท ได้เงินมากกว่า 2 หมื่นล้านบาท นอกจากนี้บริษัทอีกรายที่เป็นบริษัทไทย จากการตรวจสอบพบว่า ไม่ได้ขายข้าวให้นิติบุคคล แต่กลับขายให้บุคคล โดยไอ้ปาล์มได้มอบอำนาจให้ไอ้โจเช่นเคย
“ทำไมรัฐบาลอาจหาญขายข้าวให้แก๊งที่เคยทุจริตในสมัยที่พี่ชายเป็นนายกฯ กลับมาทำการทุจริตในยุคน้องสาวเป็นนายกฯ อีกครั้ง และข้าวที่ขายออกไปแทนที่ขนลงใต้ คือแถวปทุมธานี อยุธยา เพื่อไปส่งปรับปรุงคุณภาพ แต่กลับส่งขึ้นไปเหนือที่ จ.พิษณุโลก เพื่อไปเวียนเทียน” นพ.วรงค์ระบุ
เขายังอภิปรายต่อไปว่า หากเป็นการขายข้าวแบบจีทูจีจริงเงินต้องส่งจากรัฐบาลต่างประเทศ ซึ่งเป็นเงินก้อนใหญ่ แต่ปรากฏว่าเงินที่เข้าบัญชีกรมการค้าข้าวภาพรวม 72 รายการ ซึ่งเป็นแคชเชียร์เช็ค มาจากธนาคารกสิกรไทย 13 รายการ 1,695 ล้านบาท ธนาคารกรุงไทย 24 รายการ 1,763 ล้านบาท ธนาคารที่ตรวจสอบไม่ได้ 6 รายการ 126 ล้านบาท ธนาคารกรุงเทพ 18 รายการ 504 ล้านบาท และมาจากธนาคารไทยพาณิชย์ 11 รายการ 869 ล้านบาท ซึ่งภาพรวมมีเงินจ่ายให้กรมการค้าต่างประเทศ 4,960 ล้านบาท และมีการถอนเงินออกจากบัญชีกรมการค้าต่างประเทศ 2 ครั้ง รวมเป็นเงิน 4,200 ล้านบาท เมื่อไม่มีการค้าข้าวแบบจีทูจีจริง แต่รัฐบาลกลับเปิดโอกาสให้สยามอินดิก้าเอาข้าวของรัฐบาลไปเร่ขายให้กับโรงสี ในลักษณะของไปเงินมา มีการพบแคชเชียร์เช็ค ออกในนามของนายสมคิด เรือนสุภา หรือไอ้คิด ที่ซื้อแคชเชียร์เช็คจำนวนกว่า 500 ล้านบาท ซึ่งเมื่อสอบที่อยู่ของนายสมคิด ตามที่แจ้งที่อยู่เลขที่ 191 ซอยดำเนินกลาง เขตพระนคร พบว่าไม่มีสภาพเป็นบ้านของพ่อค้าข้าวรายใหญ่ และจากการสอบถามประชาชนพบว่านายสมคิดได้ย้ายไปอยู่บ้านภรรยา ที่เขตบางแคที่เป็นเพียงบ้านไม้ 2 ชั้น ตั้งอยู่ริมคลองเท่านั้น และพบว่านายสมคิดเป็นคนของบริษัท สยามอินดิก้า เพราะนายสมคิดได้รับมอบอำนาจจากเสี่ยเปี๋ยงไปจดทะเบียนตั้งบริษัท สยามอินดิก้า เมื่อวันที่ 13 ม.ค.2547
นพ.วรงค์อภิปรายต่อว่า ข้อมูลต่อมาพบว่านายสมคิดมีบัญชีธนาคารกสิกรไทย เลขที่ 001-0-03796-9 โดยบัญชีมีผู้มีอำนาจลงนาม 5 คน อาทิ นายนิมล นางเรืองวัน นายกฤษณา นอกจากนั้นยังมีชื่อของนางเรืองวันเปิดบัญชีไว้กว่า 100 บัญชี และตั้งกองทุนชื่อว่า KTAM เพื่อไว้ซุกเงิน ลักษณะที่ตรวจพบว่าเมื่อมีการโอนเงินมาช่วงเช้า แล้วช่วงบ่ายก็ถอนเงินออกจากบัญชีทั้งหมดในรูปเงินสด อาทิ บัญชีนิมลมีการโอนจากธนาคารกสิกรไทยไปธนาคารกรุงไทยหลายรายการ ได้แก่ เมื่อวันที่ 27 ก.ย. จำนวน 260 ล้านบาท, วันที่ 28 ก.ย. 99 ล้านบาท, วันที่ 3 ต.ค. 485 ล้านบาท, 5 ต.ค. โอน 306 ล้านบาท และวันที่ 9 ต.ค. โอน 405 ล้านบาท การโอนเงินลักษณะนี้เชื่อว่าเข้าข่ายการฟอกเงินและมีความผิดตามกฎหมายฟอก เงิน
แฉภาพเสี่ยใกล้ชิดแม้ว
ในช่วงท้าย นพ.วรงค์ได้เปิดคลิปวิดีโอภาพที่มีภาพชายเดินข้าง พ.ต.ท.ทักษิณที่ฮ่องกง ซึ่ง นพ.วรงค์ระบุว่าเป็นเสี่ยเปี๋ยง พร้อมอภิปรายว่าเสี่ยเปี๋ยงเป็นผู้ที่มีอิทธิพลในวงการค้าข้าวและรัฐบาล โดยเมื่อต่างชาติจะซื้อข้าวไทย มีผู้ใหญ่ของกระทรวงพาณิชย์ระบุว่าให้ไปเจรจากับเสี่ยเปี๋ยง ดังนั้นจึงเป็นสิ่งที่บ่งชี้ชัดเจนว่าเสี่ยเปี๋ยงมีสายสัมพันธ์ที่ใกล้ชิด กับคนในรัฐบาล และเปิดทางให้เสี่ยเปี๋ยงออกมาหากิน และตั้งบริษัทผีนำเงินออกไปฟอกที่ต่างประเทศ โดยนายกฯ ไม่ได้ดูแลป้องกันไม่ให้เกิดการทุจริต
“ผมขอเสนอนายกฯ ไถ่บาปด้วยการปลดรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ อธิบดีองค์การคลังสินค้า และนายกฯ ควรพิจารณาตัวเองขึ้นสู่หลักประหาร” นพ.วรงค์ อภิปราย (อ่านรายละเอียดหน้า 4)
สำหรับบริษัท เพรสซิเดนท์ อะกริ เทรดดิ้ง จำกัด และเสี่ยเปี๋ยงนั้น เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ได้ลงประกาศคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาดเป็นลูกหนี้ ล้มละลายเด็ดขาด โดยศาลมีคำสั่งลงวันที่ 8 ตุลาคม 2552 และนอกจากถูก ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดในการประมูลข้าวแล้ว ทั้งคู่ยังเป็นผู้ถูกกล่าวหาในโครงการบ้านเอื้ออาทรในช่วงนายวัฒนา เมืองสุข เป็น รมว.การพัฒนาสังคมฯ และนายอริสมันต์ ซึ่ง ป.ป.ช.ได้ชี้มูลความผิดเช่นกัน
ต่อมานายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ ใช้สิทธิ์ชี้แจงโดยอ้างว่าฝ่ายค้านอภิปรายพาดพิงยืนยันว่า การทำแบบจีทูจี 7.32 ล้านตัน ไม่ได้ขัดต่อหลักดับบลิวยูทีโอ พร้อมทั้งปฏิเสธว่าเงินไปตกกับโรงสี เป็นการกล่าวหาที่ไม่จริง เพราะเงินทั้งหมดตกไปถึงมือเกษตรกรโดยตรง
“จีทูจีไม่ได้มีเบื้องหน้าเบื้องหลัง พวกท่านใช้จินตนาการ ข้อมูลหลายอย่างที่นำมาอภิปรายยอมรับว่าไม่เคยรับรู้ แต่วิธีการขายก็ไปตรวจสอบมาก็พบว่าตั้งแต่สมัยรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ จนถึงฝ่ายค้านมีลักษณะแบบนี้ เมื่อต่างประเทศเขาซื้อไปแล้วจะไปทำอย่างไรก็เป็นสิทธิ์ของเขา ไม่มีสิทธิ์ไปก้าวก่ายเมื่อมีการทำสัญญาซื้อขายแล้ว” นายบุญทรงกล่าว และว่า โครงการจะทำอีกไม่กี่ปี หลังจากเกษตรกรอยู่ได้แล้ว
รมว.พาณิชย์ยังชี้แจงถึงข้อมูลของหลายฝ่าย โดยเฉพาะทีดีอาร์ไอว่าเป็นข้อมูลเก่า รวมทั้งข้อสังเกตของ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีต รมว.การคลัง ว่าจะเจ๊งหลายแสนบาท ว่าไม่จริง โดยหากขาดทุนจะขาดประมาณ 7 หมื่นล้านบาทเท่ากับที่ฝ่ายค้านทำ
ในช่วงค่ำ นพ.วรงค์ได้แถลงหลังคำชี้แจงของนายบุญทรงว่า ไม่สามารถชี้แจงข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านได้ในหลายเรื่อง โดยเฉพาะหลักฐานการเปิดแอลซีกับจีนมีการโอนเงินอย่างไร เพราะพบว่ามีเงินหมุนเวียนในผู้เกี่ยวข้อง 2 บริษัท ทั้งไทยและจีนอยู่ที่ 2,400 ล้านบาท มีการฝากเงิน ถอนเงินแบบผิดปกติ ซึ่งวงการธนาคารถือว่าพฤติกรรมเข้าข่ายฟอกเงินชัดเจน แต่ผู้เกี่ยวข้องใช้วิธีหลบเลี่ยงด้วยวิธีการอี-แบ็งกิ้ง เพื่อไม่ต้องตรวจสอบตามกฎหมายการฟอกเงิน ที่หากธุรกรรมเกิน 2 ล้านบาท จะต้องแจ้งการทำธุรกรรมกับ ปปง.

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#6 idecon

idecon

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,580 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 11:52

สส. สงขลาปากจัดมากครับ
ด่านางโยก ไร้จิตสำนึกทางสังคม

Yes.

#7 หนูอ้อย

หนูอ้อย

    นักเขียนหน่อมแน้ม

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,215 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 11:53

ตัวละครเดิมตั้งแต่ปี 46 -47 ยุคทักษิณ
เช่น ไอ้โจ้ ไอ้คิด ทีมผ่องข้าว - ทีมผ่องเงิน
มันกล้ากันดีเนาะ โกงซ้ำซากแล้วไม่คิดจะเปลี่ยนตัวผู้เล่นเลย

 AMAZING  coup d'etat  , THAILAND ONLY ..  :ph34r:  


#8 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 11:57

เขาว่ากันว่า เป็นน้ำท่วมทุ่ง...

แต่ผมฟังหมอวรงค์ พูด...เนื้อล้วน ๆ

#9 นายตัวเกร็ง

นายตัวเกร็ง

    Monkey Godfather Lv.3

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,901 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 11:59

เขาว่ากันว่า เป็นน้ำท่วมทุ่ง...

แต่ผมฟังหมอวรงค์ พูด...เนื้อล้วน ๆ


คุณไปฟังคนละช่อง คนละประเทศกับเค้าหรือเปล่าฮะ -_-

เขียนเรื่องการเมือง : ดราม่า ,เขียนเรื่องสังคม : ดราม่า เขียนเรื่องบันเทิง : ดราม่า
แต่พอโพสเรื่องหื่น : มีความเห็นเป็นไปทางเดียวกันเสมอ >3<


#10 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 12:14


เขาว่ากันว่า เป็นน้ำท่วมทุ่ง...

แต่ผมฟังหมอวรงค์ พูด...เนื้อล้วน ๆ


คุณไปฟังคนละช่อง คนละประเทศกับเค้าหรือเปล่าฮะ -_-


ไม่รู้ว่ามีถ่ายทอดกันกี่ช่อง

แต่ไอ้ช่องที่ผมฟัง ผมดู มันมีไว้สำหรับพวกที่พอฟังภาษาคนรู้เรื่องอ่ะ..

:P

#11 พิฆาตอสูร

พิฆาตอสูร

    พอจะทนเสื้อแดงได้นิดๆ

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,786 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 12:22

สส คนนี้ แม่ป๋มชอบมาก

ฟ้าสีทองผ่องอำไพ  ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


#12 paknam

paknam

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 799 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 12:25

โครงการรัฐบาลนี้แต่ละโครงการ มักใช้ชื่ออ้างเพื่อช่วยเหลือประชาชน แต่ดูแล้วเป็นแค่โครงการสร้างโอกาสคอรัปชั่นมากกว่านะ ไม่มีโครงการไหนที่ไม่ส่อทุจริตเลย ไม่ว่าเล็กหรือใหญ่มันเอาหมด

#13 นายตัวเกร็ง

นายตัวเกร็ง

    Monkey Godfather Lv.3

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,901 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 12:32



เขาว่ากันว่า เป็นน้ำท่วมทุ่ง...

แต่ผมฟังหมอวรงค์ พูด...เนื้อล้วน ๆ


คุณไปฟังคนละช่อง คนละประเทศกับเค้าหรือเปล่าฮะ -_-


ไม่รู้ว่ามีถ่ายทอดกันกี่ช่อง

แต่ไอ้ช่องที่ผมฟัง ผมดู มันมีไว้สำหรับพวกที่พอฟังภาษาคนรู้เรื่องอ่ะ..

:P


เท่าที่รู้มีอยู่ ๒ ช่องมี ช่อง ๑๑ กับช่องรัฐสภานะครับ ไม่รู้ว่าพวกนั้นฟังภาษาคนรู้เรื่องกันหรือเปล่า

เขียนเรื่องการเมือง : ดราม่า ,เขียนเรื่องสังคม : ดราม่า เขียนเรื่องบันเทิง : ดราม่า
แต่พอโพสเรื่องหื่น : มีความเห็นเป็นไปทางเดียวกันเสมอ >3<


#14 Jagger

Jagger

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 962 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 12:43

‘ยิ่งลักษณ์’เหน็บฝ่ายค้านขุดข้อมูลเก่าจำนำข้าวมาซักฟอก ท้าเผยหลักฐานบริษัทผี

เมื่อเวลา 09.15 น. วันที่ 27 พ.ย. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางมายังอาคารรัฐสภา เพื่อรับฟังญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นวันที่ 3 โดยนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ฝ่ายค้านพุ่งเป้าอภิปรายเรื่องการรับจำนำข้าวอย่าง หนักว่า ความจริงเนื้อหาที่ฝ่ายค้านได้อภิปรายไปเป็นงานที่ตนได้มอบหมายให้รัฐมนตรี รับผิดชอบไปแล้ว ตนเป็นเพียงผู้กำกับและได้ให้นโยบายไปยังรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องแล้ว แต่ทางรัฐมนตรีไม่มีโอกาสได้ชี้แจงในสภาฯ ให้ประชาชนเข้าใจ จึงอยากจะขอให้รัฐมนตรีได้ชี้แจงต่อรัฐสภาให้มากขึ้น เพื่อที่ประชาชนจะได้รับทราบข้อมูลโดยตรงอย่างละเอียด

อย่างไรก็ตามข้อมูลทั้งหมดที่ฝ่ายค้านได้ยื่นมา เราก็ยินดีรับมาตรวจสอบ และดำเนินการต่อไป ส่วนข้อมูลที่ฝ่ายค้านกล่าวหาว่ามีการตั้งบริษัทผีขึ้นมาดำเนินการในเรื่อง นี้ หากมีหลักฐานอะไรก็เชิญตรวจสอบได้เลย ตนยืนยันว่าเงินทุกบาททุกสตางค์เราส่งถึงเกษตรกรโดยตรง

เมื่อถามว่าฝ่ายค้านกล่าวหาว่ารัฐบาลได้ให้บริษัทที่ ป.ป.ช.เคยชี้มูลความผิด เข้ามาประมูลแทนรัฐในลักษณะจีทูจี จะชี้แจงอย่างไร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้ก็คงต้องให้ฝ่ายกฎหมายดู เพราะบางส่วนอยู่ในขั้นตอนการยื่นถอดถอนและการอภิปรายไม่ไว้วางใจ อย่างไรก็ตามรัฐบาลจะใช้ทุกเวทีในการชี้แจงให้ประชาชนได้ทราบขั้นตอนและการ ทำงานของรัฐบาล

เมื่อถามว่าในฐานะที่นายกรัฐมนตรีเป็นประธานคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่ง ชาติ (กขช.) จะให้มีการทบทวนเรื่องนี้ก่อนที่จะดำเนินการต่อหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เราต้องแยกตัวนโยบายกับเนื้อหางาน ในส่วนของตัวนโยบายแม้ว่าตนจะเป็นประธาน กขช. แต่ได้มอบหมายให้นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ เป็นประธานทุกครั้ง และคณะกรรมการชุดต่างๆที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งคณะอนุกรรมการระบายข้าว นายบุญทรงก็เป็นประธานเอง โดยมีระดับข้าราชการทำงานร่วมด้วย ทั้งหมดมีขั้นตอน

“สำหรับดิฉันก็ได้เน้นย้ำนโยบายไปว่าต้องเป็นไปอย่างโปร่งใส จะเห็นได้ว่าภาครัฐก็ได้ระดมกันตรวจสอบทุกอย่าง โดยรองนายกฯ เฉลิม อยู่บำรุง ก็ได้ทำเรื่องการตรวจสอบในเชิงรุก ซึ่งบางอันที่นำมาอภิปรายก็เป็นข้อมูลเก่า ถ้าเป็นข้อมูลใหม่ก็ยินดี เราก็พร้อมตรวจสอบและดำเนินคดีทุกอย่าง” นายกรัฐมนตรี กล่าว


เจอนารีพิฆาตไปซะแล้วครับ :lol:
I've got the moves like Jagger~~~

#15 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 12:48

หมอ วรงค์ อภิปราย "ทุจริตจำนำข้าว" คนเดียว ...สะเทือนทั้งสภาฯ ...สะเทือนทั้งตระกูล ...สะเทือนทั้งรัฐบาล !!

Started by คนกรุงธน, Today, 11:45




ต้องยอมรับว่า ทำการบ้านมาสุดยอดตามหาโจรปล้นเงินภาษีจากห้องเช่าเล็กๆไปถึงฮ่องกง
ต้องดูให้จบนะครับ
http://www.youtube.com/watch?v=QgnZibj0JpY




ผมยอมรับว่าหมอวรงค์"ลากใส้"พวกโกงจำนำข้าวได้หมดจด......ฮา

วิญญูชนฟังแล้วอับอายแทน....
แต่"ผู้หญิงใจอำมหิต" "เจ๊ ด." และ ขี้ข้า อ้วนใหญ่
น้ำหนักมากไม่รู้สึกเสทือนแต่อย่างใด......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า







เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#16 ตุ๊ ต่องแต่ง

ตุ๊ ต่องแต่ง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 731 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 13:09

*
POPULAR

พี่แจ้กเก้อ พี่กู่ไม่กลับซะแล้ว
น้ำหน้าอย่างเจ้ปูนะเหรอจะไปพิฆาตใคร
มีแต่พวกโงๆอย่างพี่นะสิที่จะโดนมันพิฆาต
พี่พลเมืองไทยมีหลายประเภท
พี่อย่าเหมาเอาว่าคนไทยมันจะโง่เหมือนเสื้อแดงดิพี่

#17 หนูอ้อย

หนูอ้อย

    นักเขียนหน่อมแน้ม

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,215 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 13:11


‘ยิ่งลักษณ์’เหน็บฝ่ายค้านขุดข้อมูลเก่าจำนำข้าวมาซักฟอก ท้าเผยหลักฐานบริษัทผี

เมื่อเวลา 09.15 น. วันที่ 27 พ.ย. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางมายังอาคารรัฐสภา เพื่อรับฟังญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นวันที่ 3 โดยนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ฝ่ายค้านพุ่งเป้าอภิปรายเรื่องการรับจำนำข้าวอย่าง หนักว่า ความจริงเนื้อหาที่ฝ่ายค้านได้อภิปรายไปเป็นงานที่ตนได้มอบหมายให้รัฐมนตรี รับผิดชอบไปแล้ว ตนเป็นเพียงผู้กำกับและได้ให้นโยบายไปยังรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องแล้ว แต่ทางรัฐมนตรีไม่มีโอกาสได้ชี้แจงในสภาฯ ให้ประชาชนเข้าใจ จึงอยากจะขอให้รัฐมนตรีได้ชี้แจงต่อรัฐสภาให้มากขึ้น เพื่อที่ประชาชนจะได้รับทราบข้อมูลโดยตรงอย่างละเอียด

อย่างไรก็ตามข้อมูลทั้งหมดที่ฝ่ายค้านได้ยื่นมา เราก็ยินดีรับมาตรวจสอบ และดำเนินการต่อไป ส่วนข้อมูลที่ฝ่ายค้านกล่าวหาว่ามีการตั้งบริษัทผีขึ้นมาดำเนินการในเรื่อง นี้ หากมีหลักฐานอะไรก็เชิญตรวจสอบได้เลย ตนยืนยันว่าเงินทุกบาททุกสตางค์เราส่งถึงเกษตรกรโดยตรง

เมื่อถามว่าฝ่ายค้านกล่าวหาว่ารัฐบาลได้ให้บริษัทที่ ป.ป.ช.เคยชี้มูลความผิด เข้ามาประมูลแทนรัฐในลักษณะจีทูจี จะชี้แจงอย่างไร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้ก็คงต้องให้ฝ่ายกฎหมายดู เพราะบางส่วนอยู่ในขั้นตอนการยื่นถอดถอนและการอภิปรายไม่ไว้วางใจ อย่างไรก็ตามรัฐบาลจะใช้ทุกเวทีในการชี้แจงให้ประชาชนได้ทราบขั้นตอนและการ ทำงานของรัฐบาล

เมื่อถามว่าในฐานะที่นายกรัฐมนตรีเป็นประธานคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่ง ชาติ (กขช.) จะให้มีการทบทวนเรื่องนี้ก่อนที่จะดำเนินการต่อหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เราต้องแยกตัวนโยบายกับเนื้อหางาน ในส่วนของตัวนโยบายแม้ว่าตนจะเป็นประธาน กขช. แต่ได้มอบหมายให้นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ เป็นประธานทุกครั้ง และคณะกรรมการชุดต่างๆที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งคณะอนุกรรมการระบายข้าว นายบุญทรงก็เป็นประธานเอง โดยมีระดับข้าราชการทำงานร่วมด้วย ทั้งหมดมีขั้นตอน

“สำหรับดิฉันก็ได้เน้นย้ำนโยบายไปว่าต้องเป็นไปอย่างโปร่งใส จะเห็นได้ว่าภาครัฐก็ได้ระดมกันตรวจสอบทุกอย่าง โดยรองนายกฯ เฉลิม อยู่บำรุง ก็ได้ทำเรื่องการตรวจสอบในเชิงรุก ซึ่งบางอันที่นำมาอภิปรายก็เป็นข้อมูลเก่า ถ้าเป็นข้อมูลใหม่ก็ยินดี เราก็พร้อมตรวจสอบและดำเนินคดีทุกอย่าง” นายกรัฐมนตรี กล่าว


เจอนารีพิฆาตไปซะแล้วครับ :lol:

ตัดแปะ แล้วก็ไม่ได้อ่านทำความเข้าใจเลยสินะ
คลิปที่ท่านคนกรุงธนเจ้าของกระทู้นำมาให้ ก็ไม่ได้ฟังอีกเหมือนกัน !
ถ้าอ่านถ้าฟัง จะไม่โพสอย่างนี้

ขบวนการขี้ข้าเข้าไปเขมือบเงินซื้อข้าว ต้องตรวจสอบทันทีนะยิ่งลักษณ์
ถ้าเป็นจริงตามนั้น แสดงว่าคุณโกหกว่าขายข้าวแบบ G2G ทั้งๆที่ความจริงขายข้าวให้คนไทยสวมตอ

และเงินซื้อข้าวที่หายไปจากระบบไทยอย่างไร้ร่องรอย (ไม่ได้ไปบริษัทจีน) ก็ร้ายแรงถึงขั้นน่าจะเป็นการฟอกเงิน

 AMAZING  coup d'etat  , THAILAND ONLY ..  :ph34r:  


#18 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 13:15

“สำหรับดิฉัน ก็ได้เน้นย้ำนโยบายไปว่าต้องเป็นไปอย่างโปร่งใส จะเห็นได้ว่าภาครัฐก็ได้ระดมกันตรวจสอบทุกอย่าง โดยรองนายกฯ เฉลิม อยู่บำรุง ก็ได้ทำเรื่องการตรวจสอบในเชิงรุก ซึ่งบางอันที่นำมาอภิปรายก็เป็นข้อมูลเก่า ถ้าเป็นข้อมูลใหม่ก็ยินดี เราก็พร้อมตรวจสอบและดำเนินคดีทุกอย่าง” นายกรัฐมนตรี กล่าว

เมิงจะไปตรวจสอบทำไม...เขาจะเล่นงานเมิงว่าบริหารงานผิด ทำให้เงินโดนโกงไป
...ถามช้างตอบหมา..

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#19 nnnn43

nnnn43

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,771 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 13:17


‘ยิ่งลักษณ์’เหน็บฝ่ายค้านขุดข้อมูลเก่าจำนำข้าวมาซักฟอก ท้าเผยหลักฐานบริษัทผี

เมื่อเวลา 09.15 น. วันที่ 27 พ.ย. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางมายังอาคารรัฐสภา เพื่อรับฟังญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นวันที่ 3 โดยนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ฝ่ายค้านพุ่งเป้าอภิปรายเรื่องการรับจำนำข้าวอย่าง หนักว่า ความจริงเนื้อหาที่ฝ่ายค้านได้อภิปรายไปเป็นงานที่ตนได้มอบหมายให้รัฐมนตรี รับผิดชอบไปแล้ว ตนเป็นเพียงผู้กำกับและได้ให้นโยบายไปยังรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องแล้ว แต่ทางรัฐมนตรีไม่มีโอกาสได้ชี้แจงในสภาฯ ให้ประชาชนเข้าใจ จึงอยากจะขอให้รัฐมนตรีได้ชี้แจงต่อรัฐสภาให้มากขึ้น เพื่อที่ประชาชนจะได้รับทราบข้อมูลโดยตรงอย่างละเอียด

อย่างไรก็ตามข้อมูลทั้งหมดที่ฝ่ายค้านได้ยื่นมา เราก็ยินดีรับมาตรวจสอบ และดำเนินการต่อไป ส่วนข้อมูลที่ฝ่ายค้านกล่าวหาว่ามีการตั้งบริษัทผีขึ้นมาดำเนินการในเรื่อง นี้ หากมีหลักฐานอะไรก็เชิญตรวจสอบได้เลย ตนยืนยันว่าเงินทุกบาททุกสตางค์เราส่งถึงเกษตรกรโดยตรง

เมื่อถามว่าฝ่ายค้านกล่าวหาว่ารัฐบาลได้ให้บริษัทที่ ป.ป.ช.เคยชี้มูลความผิด เข้ามาประมูลแทนรัฐในลักษณะจีทูจี จะชี้แจงอย่างไร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้ก็คงต้องให้ฝ่ายกฎหมายดู เพราะบางส่วนอยู่ในขั้นตอนการยื่นถอดถอนและการอภิปรายไม่ไว้วางใจ อย่างไรก็ตามรัฐบาลจะใช้ทุกเวทีในการชี้แจงให้ประชาชนได้ทราบขั้นตอนและการ ทำงานของรัฐบาล

เมื่อถามว่าในฐานะที่นายกรัฐมนตรีเป็นประธานคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่ง ชาติ (กขช.) จะให้มีการทบทวนเรื่องนี้ก่อนที่จะดำเนินการต่อหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เราต้องแยกตัวนโยบายกับเนื้อหางาน ในส่วนของตัวนโยบายแม้ว่าตนจะเป็นประธาน กขช. แต่ได้มอบหมายให้นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ เป็นประธานทุกครั้ง และคณะกรรมการชุดต่างๆที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งคณะอนุกรรมการระบายข้าว นายบุญทรงก็เป็นประธานเอง โดยมีระดับข้าราชการทำงานร่วมด้วย ทั้งหมดมีขั้นตอน

“สำหรับดิฉันก็ได้เน้นย้ำนโยบายไปว่าต้องเป็นไปอย่างโปร่งใส จะเห็นได้ว่าภาครัฐก็ได้ระดมกันตรวจสอบทุกอย่าง โดยรองนายกฯ เฉลิม อยู่บำรุง ก็ได้ทำเรื่องการตรวจสอบในเชิงรุก ซึ่งบางอันที่นำมาอภิปรายก็เป็นข้อมูลเก่า ถ้าเป็นข้อมูลใหม่ก็ยินดี เราก็พร้อมตรวจสอบและดำเนินคดีทุกอย่าง” นายกรัฐมนตรี กล่าว


เจอนารีพิฆาตไปซะแล้วครับ :lol:


ขณะกำลังอภิปรายทำมั้ยไม่เอาข้อมูล จีทูจี จีนมาโชว์เลยละครับว่ามีจริง โชว์ LC ก็ได้
ภาษาไทย เรียกว่า แถ ไปเรื่อยๆๆ :lol:

Edited by nnnn43, 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 13:35.

ผู้ที่ขาดคุณธรรม ย่อมไม่มีอุดมการณ์อันยิ่งใหญ่ ผู้ที่ขาดความรู้ ย่อมไม่มีสายตาอันกว้างไกล พูดคนฉลาดหนี่งคำ พูดคนโง่ร้อยคำ

#20 ดอน

ดอน

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 2,872 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 13:22

แต่ผมกลับมองว่า หมอวรงค์ พยายามโยงมากเกินไป เหมือนกับวางพล๊อตเรื่องไว้อย่างนั้น
หลักฐานที่นำมาโชว์ ก็ไม่ชัด ทั้งคลิป ทั้งตัวละครต่างๆ ทำลับๆล่อๆ ยังไงมั้ยรู้
มันทำให้นึกไปถึงสมัยที่ นายชำนิ อภิปรายนายบรรหาร เรื่องสัญชาติ ด้วยกระดาษเปล่าแผ่นเดียว
เลยทำให้ความน่าเชื่อถือหายไปเยอะ

Edited by ดอนยอ, 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 13:23.

จงกล้าที่จะใช้ปัญญาญาณของตนเอง  โดยปราศจากการชี้นำจากผู้อื่น(คานท์)


#21 sigree

sigree

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,883 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 13:28

*
POPULAR

แต่ผมกลับมองว่า หมอวรงค์ พยายามโยงมากเกินไป เหมือนกับวางพล๊อตเรื่องไว้อย่างนั้น
หลักฐานที่นำมาโชว์ ก็ไม่ชัด ทั้งคลิป ทั้งตัวละครต่างๆ ทำลับๆล่อๆ ยังไงมั้ยรู้
มันทำให้นึกไปถึงสมัยที่ นายชำนิ อภิปรายนายบรรหาร เรื่องสัญชาติ ด้วยกระดาษเปล่าแผ่นเดียว
เลยทำให้ความน่าเชื่อถือหายไปเยอะ

งง วะ

คือคุณบอกโยงมากไป

แล้วไปเทียบกับอภิปายสัญชาติว่า กระดาษแผ่นเดียว...............เหมือนกัน

งง หลักฐานเยอะชัดไปเทียบกับกระดาษแผ่นเดียว

ที่สำคัญผมยังไม่เห็นข้อมูลแย้งเลยสักกะพี้

นึกถึงสุกำพล ที่โดนเรื่องเป้าหลอกต้องใช่เวลาวันกว่าๆถึงมาคุยข้อมูลได้

แล้วที่แถลงในสภาก็ไม่ชัด โยนไปให้ทัพเรือแถลงอีก

ถ้ามีแต่ความรู้สึก ไม่มีอะไรมาค้านในข้อมูล เก็บๆเถอะท่าน

Edited by sigree, 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 13:32.


#22 kaidum

kaidum

    ขาดขา

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,125 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 13:33

แต่ผมกลับมองว่า หมอวรงค์ พยายามโยงมากเกินไป เหมือนกับวางพล๊อตเรื่องไว้อย่างนั้น
หลักฐานที่นำมาโชว์ ก็ไม่ชัด ทั้งคลิป ทั้งตัวละครต่างๆ ทำลับๆล่อๆ ยังไงมั้ยรู้
มันทำให้นึกไปถึงสมัยที่ นายชำนิ อภิปรายนายบรรหาร เรื่องสัญชาติ ด้วยกระดาษเปล่าแผ่นเดียว
เลยทำให้ความน่าเชื่อถือหายไปเยอะ


แปลกก็แต่พล็อตเรื่องที่หมอวรงค์วางหมากมา
ทำให้ซีกรัฐบาลต้องลุกขึ้นประท้วงกันจนปวดหัวเข่า


หากผมเป็นรัฐบาล ถ้าผู้อภิปรายฝ่ายค้านนำเรื่องเท็จมาแสดง
ในฐานะฝ่ายรัฐที่มีอำนาจในมือ สามารถตอบโต้ได้หลายวิธี
ไม่เห็นจำเป็นต้องออกอาการร้อนเร่า ประท้วงวืดวาดจนชาวบ้านเขาจับไต๋ออก
ผมเรียกอาการนั้นว่า อาการไส้เน่า จนเหม็นออกมาทางลมหายใจ
ประชาธิปไตยของผม ไม่ได้เกิดจากอารมณ์และการอุปถัมป์ โดยใคร

#23 anntracite

anntracite

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 266 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 13:38

‘ยิ่งลักษณ์’เหน็บฝ่ายค้านขุดข้อมูลเก่าจำนำข้าวมาซักฟอก ท้าเผยหลักฐานบริษัทผี


เมื่อ ถามว่าในฐานะที่นายกรัฐมนตรีเป็นประธานคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่ง ชาติ (กขช.) จะให้มีการทบทวนเรื่องนี้ก่อนที่จะดำเนินการต่อหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เราต้องแยกตัวนโยบายกับเนื้อหางาน ในส่วนของตัวนโยบายแม้ว่าตนจะเป็นประธาน กขช. แต่ได้มอบหมายให้นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ เป็นประธานทุกครั้ง และคณะกรรมการชุดต่างๆที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งคณะอนุกรรมการระบายข้าว นายบุญทรงก็เป็นประธานเอง โดยมีระดับข้าราชการทำงานร่วมด้วย ทั้งหมดมีขั้นตอน



แล้วเธอยังกล้าพูดว่าทำงานหนักตลอด 7วัน นโยบายที่เป็นหัวใจของตัวเองแท้ๆยังไม่ดูแล

#24 ดอน

ดอน

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 2,872 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 13:50


แต่ผมกลับมองว่า หมอวรงค์ พยายามโยงมากเกินไป เหมือนกับวางพล๊อตเรื่องไว้อย่างนั้น
หลักฐานที่นำมาโชว์ ก็ไม่ชัด ทั้งคลิป ทั้งตัวละครต่างๆ ทำลับๆล่อๆ ยังไงมั้ยรู้
มันทำให้นึกไปถึงสมัยที่ นายชำนิ อภิปรายนายบรรหาร เรื่องสัญชาติ ด้วยกระดาษเปล่าแผ่นเดียว
เลยทำให้ความน่าเชื่อถือหายไปเยอะ


แปลกก็แต่พล็อตเรื่องที่หมอวรงค์วางหมากมา
ทำให้ซีกรัฐบาลต้องลุกขึ้นประท้วงกันจนปวดหัวเข่า


หากผมเป็นรัฐบาล ถ้าผู้อภิปรายฝ่ายค้านนำเรื่องเท็จมาแสดง
ในฐานะฝ่ายรัฐที่มีอำนาจในมือ สามารถตอบโต้ได้หลายวิธี
ไม่เห็นจำเป็นต้องออกอาการร้อนเร่า ประท้วงวืดวาดจนชาวบ้านเขาจับไต๋ออก
ผมเรียกอาการนั้นว่า อาการไส้เน่า จนเหม็นออกมาทางลมหายใจ

ถ้าสิ่งที่หมอวรงค์ อภิปรายเป็นเรื่องจริง เรื่องใหญ่ที่เสียหายเยอะและเห็นตัวละครแบบนี้
พรรค ปชป.ที่มีนักกฏหมายค่อนพรรค ก็ไม่น่าจะปล่อยให้เรื่องเงียบไป จะต้องดำเนินการต่อนอกสภา
ให้มีการดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด จะด้วยวิธีใดก็แล้วแต่ แต่ถ้าไม่ดำเนินการต่อ ผมก็จะถือว่า
เป็นแค่ตีกินทางการเมือง ตามแบบที่ตัวเองถนัดแค่นั้น ไม่มีข้อเท็จจริงอะไร

จงกล้าที่จะใช้ปัญญาญาณของตนเอง  โดยปราศจากการชี้นำจากผู้อื่น(คานท์)


#25 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 13:52



แต่ผมกลับมองว่า หมอวรงค์ พยายามโยงมากเกินไป เหมือนกับวางพล๊อตเรื่องไว้อย่างนั้น
หลักฐานที่นำมาโชว์ ก็ไม่ชัด ทั้งคลิป ทั้งตัวละครต่างๆ ทำลับๆล่อๆ ยังไงมั้ยรู้
มันทำให้นึกไปถึงสมัยที่ นายชำนิ อภิปรายนายบรรหาร เรื่องสัญชาติ ด้วยกระดาษเปล่าแผ่นเดียว
เลยทำให้ความน่าเชื่อถือหายไปเยอะ


แปลกก็แต่พล็อตเรื่องที่หมอวรงค์วางหมากมา
ทำให้ซีกรัฐบาลต้องลุกขึ้นประท้วงกันจนปวดหัวเข่า


หากผมเป็นรัฐบาล ถ้าผู้อภิปรายฝ่ายค้านนำเรื่องเท็จมาแสดง
ในฐานะฝ่ายรัฐที่มีอำนาจในมือ สามารถตอบโต้ได้หลายวิธี
ไม่เห็นจำเป็นต้องออกอาการร้อนเร่า ประท้วงวืดวาดจนชาวบ้านเขาจับไต๋ออก
ผมเรียกอาการนั้นว่า อาการไส้เน่า จนเหม็นออกมาทางลมหายใจ

ถ้าสิ่งที่หมอวรงค์ อภิปรายเป็นเรื่องจริง เรื่องใหญ่ที่เสียหายเยอะและเห็นตัวละครแบบนี้
พรรค ปชป.ที่มีนักกฏหมายค่อนพรรค ก็ไม่น่าจะปล่อยให้เรื่องเงียบไป จะต้องดำเนินการต่อนอกสภา
ให้มีการดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด จะด้วยวิธีใดก็แล้วแต่ แต่ถ้าไม่ดำเนินการต่อ ผมก็จะถือว่า
เป็นแค่ตีกินทางการเมือง ตามแบบที่ตัวเองถนัดแค่นั้น ไม่มีข้อเท็จจริงอะไร


เรื่องนี้ อยู่ใน ปปช แล้ว วุ้ย

ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#26 nameless

nameless

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 143 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 13:58


‘ยิ่งลักษณ์’เหน็บฝ่ายค้านขุดข้อมูลเก่าจำนำข้าวมาซักฟอก ท้าเผยหลักฐานบริษัทผี

เมื่อเวลา 09.15 น. วันที่ 27 พ.ย. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางมายังอาคารรัฐสภา เพื่อรับฟังญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นวันที่ 3 โดยนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ฝ่ายค้านพุ่งเป้าอภิปรายเรื่องการรับจำนำข้าวอย่าง หนักว่า ความจริงเนื้อหาที่ฝ่ายค้านได้อภิปรายไปเป็นงานที่ตนได้มอบหมายให้รัฐมนตรี รับผิดชอบไปแล้ว ตนเป็นเพียงผู้กำกับและได้ให้นโยบายไปยังรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องแล้ว แต่ทางรัฐมนตรีไม่มีโอกาสได้ชี้แจงในสภาฯ ให้ประชาชนเข้าใจ จึงอยากจะขอให้รัฐมนตรีได้ชี้แจงต่อรัฐสภาให้มากขึ้น เพื่อที่ประชาชนจะได้รับทราบข้อมูลโดยตรงอย่างละเอียด

อย่างไรก็ตามข้อมูลทั้งหมดที่ฝ่ายค้านได้ยื่นมา เราก็ยินดีรับมาตรวจสอบ และดำเนินการต่อไป ส่วนข้อมูลที่ฝ่ายค้านกล่าวหาว่ามีการตั้งบริษัทผีขึ้นมาดำเนินการในเรื่อง นี้ หากมีหลักฐานอะไรก็เชิญตรวจสอบได้เลย ตนยืนยันว่าเงินทุกบาททุกสตางค์เราส่งถึงเกษตรกรโดยตรง

เมื่อถามว่าฝ่ายค้านกล่าวหาว่ารัฐบาลได้ให้บริษัทที่ ป.ป.ช.เคยชี้มูลความผิด เข้ามาประมูลแทนรัฐในลักษณะจีทูจี จะชี้แจงอย่างไร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้ก็คงต้องให้ฝ่ายกฎหมายดู เพราะบางส่วนอยู่ในขั้นตอนการยื่นถอดถอนและการอภิปรายไม่ไว้วางใจ อย่างไรก็ตามรัฐบาลจะใช้ทุกเวทีในการชี้แจงให้ประชาชนได้ทราบขั้นตอนและการ ทำงานของรัฐบาล

เมื่อถามว่าในฐานะที่นายกรัฐมนตรีเป็นประธานคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่ง ชาติ (กขช.) จะให้มีการทบทวนเรื่องนี้ก่อนที่จะดำเนินการต่อหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เราต้องแยกตัวนโยบายกับเนื้อหางาน ในส่วนของตัวนโยบายแม้ว่าตนจะเป็นประธาน กขช. แต่ได้มอบหมายให้นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ เป็นประธานทุกครั้ง และคณะกรรมการชุดต่างๆที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งคณะอนุกรรมการระบายข้าว นายบุญทรงก็เป็นประธานเอง โดยมีระดับข้าราชการทำงานร่วมด้วย ทั้งหมดมีขั้นตอน

“สำหรับดิฉันก็ได้เน้นย้ำนโยบายไปว่าต้องเป็นไปอย่างโปร่งใส จะเห็นได้ว่าภาครัฐก็ได้ระดมกันตรวจสอบทุกอย่าง โดยรองนายกฯ เฉลิม อยู่บำรุง ก็ได้ทำเรื่องการตรวจสอบในเชิงรุก ซึ่งบางอันที่นำมาอภิปรายก็เป็นข้อมูลเก่า ถ้าเป็นข้อมูลใหม่ก็ยินดี เราก็พร้อมตรวจสอบและดำเนินคดีทุกอย่าง” นายกรัฐมนตรี กล่าว


เจอนารีพิฆาตไปซะแล้วครับ :lol:


ตามตัวอักษรใหญ่คือส่วนที่ สรุปนายกฯประเทศไทยตอบ ดังนี้ครับ

1) ฉันไม่เกี่ยว และ
2) ฉันให้คนอื่นไปเกี่ยว เช่น รัฐมนตรี ฝ่ายกฏหมาย ขี้ข้า ฯลฯ

เรียกว่าพิฆาตคนทั้งประเทศครับ ไม่ต้องรับผิดชอบก็ไม่ต้องมีนายกฯก็ได้มั้งครับ

#27 ดอน

ดอน

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 2,872 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 13:59


แต่ผมกลับมองว่า หมอวรงค์ พยายามโยงมากเกินไป เหมือนกับวางพล๊อตเรื่องไว้อย่างนั้น
หลักฐานที่นำมาโชว์ ก็ไม่ชัด ทั้งคลิป ทั้งตัวละครต่างๆ ทำลับๆล่อๆ ยังไงมั้ยรู้
มันทำให้นึกไปถึงสมัยที่ นายชำนิ อภิปรายนายบรรหาร เรื่องสัญชาติ ด้วยกระดาษเปล่าแผ่นเดียว
เลยทำให้ความน่าเชื่อถือหายไปเยอะ

งง วะ

คือคุณบอกโยงมากไป

แล้วไปเทียบกับอภิปายสัญชาติว่า กระดาษแผ่นเดียว...............เหมือนกัน

งง หลักฐานเยอะชัดไปเทียบกับกระดาษแผ่นเดียว

ที่สำคัญผมยังไม่เห็นข้อมูลแย้งเลยสักกะพี้

นึกถึงสุกำพล ที่โดนเรื่องเป้าหลอกต้องใช่เวลาวันกว่าๆถึงมาคุยข้อมูลได้

แล้วที่แถลงในสภาก็ไม่ชัด โยนไปให้ทัพเรือแถลงอีก

ถ้ามีแต่ความรู้สึก ไม่มีอะไรมาค้านในข้อมูล เก็บๆเถอะท่าน

คือผมหมายถึง ในสมัยโน้น ชำนิพูดฉอดๆๆๆ แล้วชูกระดาษว่าเป็นหลักฐาน ทั้งที่ในกระดาษไม่มีอะไรเลย
แต่สมัยนี้ วรงค์ โชว์หลักฐาน เรื่องราวเแยอะแยะไปหมด แต่ไม่ค่อยชัด ตัวบุคคลก็โยงไปเรื่อย สรุปคือผมหมายถึง
คงจะมั่วเหมือนกัน

จงกล้าที่จะใช้ปัญญาญาณของตนเอง  โดยปราศจากการชี้นำจากผู้อื่น(คานท์)


#28 ดอน

ดอน

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 2,872 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 14:01




แต่ผมกลับมองว่า หมอวรงค์ พยายามโยงมากเกินไป เหมือนกับวางพล๊อตเรื่องไว้อย่างนั้น
หลักฐานที่นำมาโชว์ ก็ไม่ชัด ทั้งคลิป ทั้งตัวละครต่างๆ ทำลับๆล่อๆ ยังไงมั้ยรู้
มันทำให้นึกไปถึงสมัยที่ นายชำนิ อภิปรายนายบรรหาร เรื่องสัญชาติ ด้วยกระดาษเปล่าแผ่นเดียว
เลยทำให้ความน่าเชื่อถือหายไปเยอะ


แปลกก็แต่พล็อตเรื่องที่หมอวรงค์วางหมากมา
ทำให้ซีกรัฐบาลต้องลุกขึ้นประท้วงกันจนปวดหัวเข่า


หากผมเป็นรัฐบาล ถ้าผู้อภิปรายฝ่ายค้านนำเรื่องเท็จมาแสดง
ในฐานะฝ่ายรัฐที่มีอำนาจในมือ สามารถตอบโต้ได้หลายวิธี
ไม่เห็นจำเป็นต้องออกอาการร้อนเร่า ประท้วงวืดวาดจนชาวบ้านเขาจับไต๋ออก
ผมเรียกอาการนั้นว่า อาการไส้เน่า จนเหม็นออกมาทางลมหายใจ

ถ้าสิ่งที่หมอวรงค์ อภิปรายเป็นเรื่องจริง เรื่องใหญ่ที่เสียหายเยอะและเห็นตัวละครแบบนี้
พรรค ปชป.ที่มีนักกฏหมายค่อนพรรค ก็ไม่น่าจะปล่อยให้เรื่องเงียบไป จะต้องดำเนินการต่อนอกสภา
ให้มีการดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด จะด้วยวิธีใดก็แล้วแต่ แต่ถ้าไม่ดำเนินการต่อ ผมก็จะถือว่า
เป็นแค่ตีกินทางการเมือง ตามแบบที่ตัวเองถนัดแค่นั้น ไม่มีข้อเท็จจริงอะไร


เรื่องนี้ อยู่ใน ปปช แล้ว วุ้ย

เช็คให้ดี ว่ายื่นถอดถอนใคร เรื่องอะไรบ้าง

จงกล้าที่จะใช้ปัญญาญาณของตนเอง  โดยปราศจากการชี้นำจากผู้อื่น(คานท์)


#29 sudthorn

sudthorn

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 967 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 14:02

“สำหรับดิฉัน ก็ได้เน้นย้ำนโยบายไปว่าต้องเป็นไปอย่างโปร่งใส จะเห็นได้ว่าภาครัฐก็ได้ระดมกันตรวจสอบทุกอย่าง โดยรองนายกฯ เฉลิม อยู่บำรุง ก็ได้ทำเรื่องการตรวจสอบในเชิงรุก ซึ่งบางอันที่นำมาอภิปรายก็เป็นข้อมูลเก่า ถ้าเป็นข้อมูลใหม่ก็ยินดี เราก็พร้อมตรวจสอบและดำเนินคดีทุกอย่าง” นายกรัฐมนตรี กล่าว

เมิงจะไปตรวจสอบทำไม...เขาจะเล่นงานเมิงว่าบริหารงานผิด ทำให้เงินโดนโกงไป
...ถามช้างตอบหมา..


ถามหมา ตอบควายครับผม
คงกำลังคิดว่าเล่นเป็นนายกฯอยู่มัง เหมือนสมัยเด็ก ๆ เราเล่นขายของ เล่นครูนักเรียน เล่นเป็นพ่อแม่

Edited by sudthorn, 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 14:09.

คนพูดเท็จ ไม่ทำชั่ว นั้นไม่มี

#30 หนูอ้อย

หนูอ้อย

    นักเขียนหน่อมแน้ม

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,215 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 14:04



แต่ผมกลับมองว่า หมอวรงค์ พยายามโยงมากเกินไป เหมือนกับวางพล๊อตเรื่องไว้อย่างนั้น
หลักฐานที่นำมาโชว์ ก็ไม่ชัด ทั้งคลิป ทั้งตัวละครต่างๆ ทำลับๆล่อๆ ยังไงมั้ยรู้
มันทำให้นึกไปถึงสมัยที่ นายชำนิ อภิปรายนายบรรหาร เรื่องสัญชาติ ด้วยกระดาษเปล่าแผ่นเดียว
เลยทำให้ความน่าเชื่อถือหายไปเยอะ

งง วะ

คือคุณบอกโยงมากไป

แล้วไปเทียบกับอภิปายสัญชาติว่า กระดาษแผ่นเดียว...............เหมือนกัน

งง หลักฐานเยอะชัดไปเทียบกับกระดาษแผ่นเดียว

ที่สำคัญผมยังไม่เห็นข้อมูลแย้งเลยสักกะพี้

นึกถึงสุกำพล ที่โดนเรื่องเป้าหลอกต้องใช่เวลาวันกว่าๆถึงมาคุยข้อมูลได้

แล้วที่แถลงในสภาก็ไม่ชัด โยนไปให้ทัพเรือแถลงอีก

ถ้ามีแต่ความรู้สึก ไม่มีอะไรมาค้านในข้อมูล เก็บๆเถอะท่าน

คือผมหมายถึง ในสมัยโน้น ชำนิพูดฉอดๆๆๆ แล้วชูกระดาษว่าเป็นหลักฐาน ทั้งที่ในกระดาษไม่มีอะไรเลย
แต่สมัยนี้ วรงค์ โชว์หลักฐาน เรื่องราวเแยอะแยะไปหมด แต่ไม่ค่อยชัด ตัวบุคคลก็โยงไปเรื่อย สรุปคือผมหมายถึง
คงจะมั่วเหมือนกัน


เช็คได้เลยถ้านายกคิดทำ จะได้กระชากหน้ากากหมอวรงค์ด้วยว่า โกหกว่านายกโกหกว่าเป็นเรื่อง G2G หรือเปล่า
ที่สำคัญหมอวรงค์ก็ได้แจ้งเบอร์บัญชีธนาคารแสดงเส้นทางการเงินที่คาดว่าทุจริตในรอบนี้ไว้ด้วย
ใช้ข้อมูลนี้ซัดหมอวรงค์ให้หงายเงิบไปเลย ขอสนับสนุนนายกให้กำกับราชการแผ่นดินให้หนักแน่น

Edited by หนูอ้อย, 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 14:07.

 AMAZING  coup d'etat  , THAILAND ONLY ..  :ph34r:  


#31 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 14:05





แต่ผมกลับมองว่า หมอวรงค์ พยายามโยงมากเกินไป เหมือนกับวางพล๊อตเรื่องไว้อย่างนั้น
หลักฐานที่นำมาโชว์ ก็ไม่ชัด ทั้งคลิป ทั้งตัวละครต่างๆ ทำลับๆล่อๆ ยังไงมั้ยรู้
มันทำให้นึกไปถึงสมัยที่ นายชำนิ อภิปรายนายบรรหาร เรื่องสัญชาติ ด้วยกระดาษเปล่าแผ่นเดียว
เลยทำให้ความน่าเชื่อถือหายไปเยอะ


แปลกก็แต่พล็อตเรื่องที่หมอวรงค์วางหมากมา
ทำให้ซีกรัฐบาลต้องลุกขึ้นประท้วงกันจนปวดหัวเข่า


หากผมเป็นรัฐบาล ถ้าผู้อภิปรายฝ่ายค้านนำเรื่องเท็จมาแสดง
ในฐานะฝ่ายรัฐที่มีอำนาจในมือ สามารถตอบโต้ได้หลายวิธี
ไม่เห็นจำเป็นต้องออกอาการร้อนเร่า ประท้วงวืดวาดจนชาวบ้านเขาจับไต๋ออก
ผมเรียกอาการนั้นว่า อาการไส้เน่า จนเหม็นออกมาทางลมหายใจ

ถ้าสิ่งที่หมอวรงค์ อภิปรายเป็นเรื่องจริง เรื่องใหญ่ที่เสียหายเยอะและเห็นตัวละครแบบนี้
พรรค ปชป.ที่มีนักกฏหมายค่อนพรรค ก็ไม่น่าจะปล่อยให้เรื่องเงียบไป จะต้องดำเนินการต่อนอกสภา
ให้มีการดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด จะด้วยวิธีใดก็แล้วแต่ แต่ถ้าไม่ดำเนินการต่อ ผมก็จะถือว่า
เป็นแค่ตีกินทางการเมือง ตามแบบที่ตัวเองถนัดแค่นั้น ไม่มีข้อเท็จจริงอะไร


เรื่องนี้ อยู่ใน ปปช แล้ว วุ้ย

เช็คให้ดี ว่ายื่นถอดถอนใคร เรื่องอะไรบ้าง


ห้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา

สงสัยไม่ได้นั่งฟัง ใช่มะ

หรือแสลงใจ

ห้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา

เค้ายื่นถอดถอน นายก แต่นายกให้คนอื่นตอบ

หมายความว่าไง แว้

ห้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา

ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#32 plunk

plunk

    สลิปงินเดือนอยู่ไหนอ่ะ ไอ้คางครูด?

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,862 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 14:25

ถ้าจะโยง และ หาหลักฐาน ที่จะสาวไปถึง เจ๊ ด ได้ คงไม่มีทาง แต่ที่แน่ๆ อีเจ๊ แดง เอ้ย เจ๊ ดอ มัน แดกไปทั่วประเทศจริงๆ
ทำได้ทันที ไม่ต้องกู้ พรรคไหนเห่าไว้ตอนหาเสียงวะ?และกระทู้ในตำนานของ คนขี้โกหก http://webboard.seri...้สลิปเงินเดือน/

#33 sigree

sigree

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,883 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 14:42



แต่ผมกลับมองว่า หมอวรงค์ พยายามโยงมากเกินไป เหมือนกับวางพล๊อตเรื่องไว้อย่างนั้น
หลักฐานที่นำมาโชว์ ก็ไม่ชัด ทั้งคลิป ทั้งตัวละครต่างๆ ทำลับๆล่อๆ ยังไงมั้ยรู้
มันทำให้นึกไปถึงสมัยที่ นายชำนิ อภิปรายนายบรรหาร เรื่องสัญชาติ ด้วยกระดาษเปล่าแผ่นเดียว
เลยทำให้ความน่าเชื่อถือหายไปเยอะ

งง วะ

คือคุณบอกโยงมากไป

แล้วไปเทียบกับอภิปายสัญชาติว่า กระดาษแผ่นเดียว...............เหมือนกัน

งง หลักฐานเยอะชัดไปเทียบกับกระดาษแผ่นเดียว

ที่สำคัญผมยังไม่เห็นข้อมูลแย้งเลยสักกะพี้

นึกถึงสุกำพล ที่โดนเรื่องเป้าหลอกต้องใช่เวลาวันกว่าๆถึงมาคุยข้อมูลได้

แล้วที่แถลงในสภาก็ไม่ชัด โยนไปให้ทัพเรือแถลงอีก

ถ้ามีแต่ความรู้สึก ไม่มีอะไรมาค้านในข้อมูล เก็บๆเถอะท่าน

คือผมหมายถึง ในสมัยโน้น ชำนิพูดฉอดๆๆๆ แล้วชูกระดาษว่าเป็นหลักฐาน ทั้งที่ในกระดาษไม่มีอะไรเลย
แต่สมัยนี้ วรงค์ โชว์หลักฐาน เรื่องราวเแยอะแยะไปหมด แต่ไม่ค่อยชัด ตัวบุคคลก็โยงไปเรื่อย สรุปคือผมหมายถึง
คงจะมั่วเหมือนกัน

สรุปคือยกตัวอย่างที่ค้านกัน อันหนึ่งบอกไม่มีข้อมูล อีกอันบอกเยอะไป มาเทียบว่าเหมือนกัน

ก่อนสรุปจากความไม่เหมือน(ที่คุณพยามให้คล้ายๆ) ว่า มั่ว

แต่.........

ดันยกเหตุผลมาค้านสักกะพี้ไม่ได้เลยว่ามั่วยังไง

คุณพูดว่า

รู้สึก แล้วอ้างว่าถ้าจริงเรื่องถึง ปปช นานแล้ว

ผมบอกคุณให้ ข้อมูลนี้เคยจะเข้าสภาแล้วเป็นกระทู้ถามสด เมื่อเดือนที่แล้ว แต่หลังพิจารณา

เรื่องเลยมาแฉวันนี้ และเท่าที่ดูตอนนี้ สูตรเดียวของแดงทุกเว็บคือ

ชาวนาได้ ประโยชน์ แต่ตอบไม่ได้ว่าที่เขาพูด ผิดตรงไหน

#34 เดอะอำมาตย์

เดอะอำมาตย์

    อิคคิวเป่าปุ้น

  • Members
  • PipPipPip
  • 799 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 15:28

ไม่รู้แต่ทำเป็นรู้ โง่แต่ทำเป็นฉลาด ไม่ได้ดูแต่ทำเป็นดู
" เราควรรอให้คนอื่นยอมรับเรา หรือควรทำให้เราเป็นที่ยอมรับของผู้อื่น "

#35 Revmac

Revmac

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 358 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 15:31


‘ยิ่งลักษณ์’เหน็บฝ่ายค้านขุดข้อมูลเก่าจำนำข้าวมาซักฟอก ท้าเผยหลักฐานบริษัทผี

เมื่อเวลา 09.15 น. วันที่ 27 พ.ย. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางมายังอาคารรัฐสภา เพื่อรับฟังญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นวันที่ 3 โดยนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ฝ่ายค้านพุ่งเป้าอภิปรายเรื่องการรับจำนำข้าวอย่าง หนักว่า ความจริงเนื้อหาที่ฝ่ายค้านได้อภิปรายไปเป็นงานที่ตนได้มอบหมายให้รัฐมนตรี รับผิดชอบไปแล้ว ตนเป็นเพียงผู้กำกับและได้ให้นโยบายไปยังรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องแล้ว แต่ทางรัฐมนตรีไม่มีโอกาสได้ชี้แจงในสภาฯ ให้ประชาชนเข้าใจ จึงอยากจะขอให้รัฐมนตรีได้ชี้แจงต่อรัฐสภาให้มากขึ้น เพื่อที่ประชาชนจะได้รับทราบข้อมูลโดยตรงอย่างละเอียด

อย่างไรก็ตามข้อมูลทั้งหมดที่ฝ่ายค้านได้ยื่นมา เราก็ยินดีรับมาตรวจสอบ และดำเนินการต่อไป ส่วนข้อมูลที่ฝ่ายค้านกล่าวหาว่ามีการตั้งบริษัทผีขึ้นมาดำเนินการในเรื่อง นี้ หากมีหลักฐานอะไรก็เชิญตรวจสอบได้เลย ตนยืนยันว่าเงินทุกบาททุกสตางค์เราส่งถึงเกษตรกรโดยตรง

เมื่อถามว่าฝ่ายค้านกล่าวหาว่ารัฐบาลได้ให้บริษัทที่ ป.ป.ช.เคยชี้มูลความผิด เข้ามาประมูลแทนรัฐในลักษณะจีทูจี จะชี้แจงอย่างไร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้ก็คงต้องให้ฝ่ายกฎหมายดู เพราะบางส่วนอยู่ในขั้นตอนการยื่นถอดถอนและการอภิปรายไม่ไว้วางใจ อย่างไรก็ตามรัฐบาลจะใช้ทุกเวทีในการชี้แจงให้ประชาชนได้ทราบขั้นตอนและการ ทำงานของรัฐบาล

เมื่อถามว่าในฐานะที่นายกรัฐมนตรีเป็นประธานคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่ง ชาติ (กขช.) จะให้มีการทบทวนเรื่องนี้ก่อนที่จะดำเนินการต่อหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เราต้องแยกตัวนโยบายกับเนื้อหางาน ในส่วนของตัวนโยบายแม้ว่าตนจะเป็นประธาน กขช. แต่ได้มอบหมายให้นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ เป็นประธานทุกครั้ง และคณะกรรมการชุดต่างๆที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งคณะอนุกรรมการระบายข้าว นายบุญทรงก็เป็นประธานเอง โดยมีระดับข้าราชการทำงานร่วมด้วย ทั้งหมดมีขั้นตอน

“สำหรับดิฉันก็ได้เน้นย้ำนโยบายไปว่าต้องเป็นไปอย่างโปร่งใส จะเห็นได้ว่าภาครัฐก็ได้ระดมกันตรวจสอบทุกอย่าง โดยรองนายกฯ เฉลิม อยู่บำรุง ก็ได้ทำเรื่องการตรวจสอบในเชิงรุก ซึ่งบางอันที่นำมาอภิปรายก็เป็นข้อมูลเก่า ถ้าเป็นข้อมูลใหม่ก็ยินดี เราก็พร้อมตรวจสอบและดำเนินคดีทุกอย่าง” นายกรัฐมนตรี กล่าว


เจอนารีพิฆาตไปซะแล้วครับ :lol:

มีสมองเหน็บชาวบ้านเขาด้วยหรือ

#36 ดอน

ดอน

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 2,872 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 15:48

แล้วก็น่าแปลก มีการกล่าวหาว่าทุจริต เยอะมากในคำอภิปราย
แต่ในการยื่นถอดถอน กลับไม่มีเรื่องทุจริต
แสดงว่าไม่มีการทุจริตจริง แค่เล่นเกมส์การเมืองตามถนัด

จงกล้าที่จะใช้ปัญญาญาณของตนเอง  โดยปราศจากการชี้นำจากผู้อื่น(คานท์)


#37 RaRa

RaRa

    Seien Sie loyal zu Majesty

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,976 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 15:58






แต่ผมกลับมองว่า หมอวรงค์ พยายามโยงมากเกินไป เหมือนกับวางพล๊อตเรื่องไว้อย่างนั้น
หลักฐานที่นำมาโชว์ ก็ไม่ชัด ทั้งคลิป ทั้งตัวละครต่างๆ ทำลับๆล่อๆ ยังไงมั้ยรู้
มันทำให้นึกไปถึงสมัยที่ นายชำนิ อภิปรายนายบรรหาร เรื่องสัญชาติ ด้วยกระดาษเปล่าแผ่นเดียว
เลยทำให้ความน่าเชื่อถือหายไปเยอะ


แปลกก็แต่พล็อตเรื่องที่หมอวรงค์วางหมากมา
ทำให้ซีกรัฐบาลต้องลุกขึ้นประท้วงกันจนปวดหัวเข่า


หากผมเป็นรัฐบาล ถ้าผู้อภิปรายฝ่ายค้านนำเรื่องเท็จมาแสดง
ในฐานะฝ่ายรัฐที่มีอำนาจในมือ สามารถตอบโต้ได้หลายวิธี
ไม่เห็นจำเป็นต้องออกอาการร้อนเร่า ประท้วงวืดวาดจนชาวบ้านเขาจับไต๋ออก
ผมเรียกอาการนั้นว่า อาการไส้เน่า จนเหม็นออกมาทางลมหายใจ

ถ้าสิ่งที่หมอวรงค์ อภิปรายเป็นเรื่องจริง เรื่องใหญ่ที่เสียหายเยอะและเห็นตัวละครแบบนี้
พรรค ปชป.ที่มีนักกฏหมายค่อนพรรค ก็ไม่น่าจะปล่อยให้เรื่องเงียบไป จะต้องดำเนินการต่อนอกสภา
ให้มีการดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด จะด้วยวิธีใดก็แล้วแต่ แต่ถ้าไม่ดำเนินการต่อ ผมก็จะถือว่า
เป็นแค่ตีกินทางการเมือง ตามแบบที่ตัวเองถนัดแค่นั้น ไม่มีข้อเท็จจริงอะไร


เรื่องนี้ อยู่ใน ปปช แล้ว วุ้ย

เช็คให้ดี ว่ายื่นถอดถอนใคร เรื่องอะไรบ้าง


ห้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา

สงสัยไม่ได้นั่งฟัง ใช่มะ

หรือแสลงใจ

ห้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา

เค้ายื่นถอดถอน นายก แต่นายกให้คนอื่นตอบ

หมายความว่าไง แว้

ห้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา


ก็แค่เลือกฟังเอาเฉพาะที่เป็นประโยชน์กับฝ่ายตนไงครับ

เรื่องที่จะทำให้เสียเปรียบ พวกรัฐบาลเค้าไม่สนใจหรอกครับ... :lol: :lol:

ขอเทิดทูนศักดิ์ศรียิ่งสิ่งใด

...แม้แต่ลมหายใจก็ยอมพลี

โลกยังไม่สิ้นหวัง ถ้ายังมั่นในความดี

...ศรัทธาไม่เคยหน่ายหนี คนดีไม่มีวันตาย


#38 RaRa

RaRa

    Seien Sie loyal zu Majesty

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,976 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 16:00

แล้วก็น่าแปลก มีการกล่าวหาว่าทุจริต เยอะมากในคำอภิปราย
แต่ในการยื่นถอดถอน กลับไม่มีเรื่องทุจริต
แสดงว่าไม่มีการทุจริตจริง แค่เล่นเกมส์การเมืองตามถนัด


แล้วจริงๆ มัน ทุจริต ไหมครับ??....แค่เค้าบอกให้คิดเองบ้าง ก็ไม่ยอมคิดเลยนะครับ :lol: :lol:

ขอเทิดทูนศักดิ์ศรียิ่งสิ่งใด

...แม้แต่ลมหายใจก็ยอมพลี

โลกยังไม่สิ้นหวัง ถ้ายังมั่นในความดี

...ศรัทธาไม่เคยหน่ายหนี คนดีไม่มีวันตาย


#39 RaRa

RaRa

    Seien Sie loyal zu Majesty

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,976 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 16:01

เจอนารีพิฆาตไปซะแล้วครับ :lol:


แปะอย่างเดียวอีกแล้วนะครับ Jagger สอนยังไง บอกยังไงก็ไม่ยอมฟังเลยนะครับ <_< <_<

ขอเทิดทูนศักดิ์ศรียิ่งสิ่งใด

...แม้แต่ลมหายใจก็ยอมพลี

โลกยังไม่สิ้นหวัง ถ้ายังมั่นในความดี

...ศรัทธาไม่เคยหน่ายหนี คนดีไม่มีวันตาย


#40 RaRa

RaRa

    Seien Sie loyal zu Majesty

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,976 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 16:02



‘ยิ่งลักษณ์’เหน็บฝ่ายค้านขุดข้อมูลเก่าจำนำข้าวมาซักฟอก ท้าเผยหลักฐานบริษัทผี

เมื่อเวลา 09.15 น. วันที่ 27 พ.ย. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางมายังอาคารรัฐสภา เพื่อรับฟังญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นวันที่ 3 โดยนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ฝ่ายค้านพุ่งเป้าอภิปรายเรื่องการรับจำนำข้าวอย่าง หนักว่า ความจริงเนื้อหาที่ฝ่ายค้านได้อภิปรายไปเป็นงานที่ตนได้มอบหมายให้รัฐมนตรี รับผิดชอบไปแล้ว ตนเป็นเพียงผู้กำกับและได้ให้นโยบายไปยังรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องแล้ว แต่ทางรัฐมนตรีไม่มีโอกาสได้ชี้แจงในสภาฯ ให้ประชาชนเข้าใจ จึงอยากจะขอให้รัฐมนตรีได้ชี้แจงต่อรัฐสภาให้มากขึ้น เพื่อที่ประชาชนจะได้รับทราบข้อมูลโดยตรงอย่างละเอียด

อย่างไรก็ตามข้อมูลทั้งหมดที่ฝ่ายค้านได้ยื่นมา เราก็ยินดีรับมาตรวจสอบ และดำเนินการต่อไป ส่วนข้อมูลที่ฝ่ายค้านกล่าวหาว่ามีการตั้งบริษัทผีขึ้นมาดำเนินการในเรื่อง นี้ หากมีหลักฐานอะไรก็เชิญตรวจสอบได้เลย ตนยืนยันว่าเงินทุกบาททุกสตางค์เราส่งถึงเกษตรกรโดยตรง

เมื่อถามว่าฝ่ายค้านกล่าวหาว่ารัฐบาลได้ให้บริษัทที่ ป.ป.ช.เคยชี้มูลความผิด เข้ามาประมูลแทนรัฐในลักษณะจีทูจี จะชี้แจงอย่างไร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้ก็คงต้องให้ฝ่ายกฎหมายดู เพราะบางส่วนอยู่ในขั้นตอนการยื่นถอดถอนและการอภิปรายไม่ไว้วางใจ อย่างไรก็ตามรัฐบาลจะใช้ทุกเวทีในการชี้แจงให้ประชาชนได้ทราบขั้นตอนและการ ทำงานของรัฐบาล

เมื่อถามว่าในฐานะที่นายกรัฐมนตรีเป็นประธานคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่ง ชาติ (กขช.) จะให้มีการทบทวนเรื่องนี้ก่อนที่จะดำเนินการต่อหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เราต้องแยกตัวนโยบายกับเนื้อหางาน ในส่วนของตัวนโยบายแม้ว่าตนจะเป็นประธาน กขช. แต่ได้มอบหมายให้นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ เป็นประธานทุกครั้ง และคณะกรรมการชุดต่างๆที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งคณะอนุกรรมการระบายข้าว นายบุญทรงก็เป็นประธานเอง โดยมีระดับข้าราชการทำงานร่วมด้วย ทั้งหมดมีขั้นตอน

“สำหรับดิฉันก็ได้เน้นย้ำนโยบายไปว่าต้องเป็นไปอย่างโปร่งใส จะเห็นได้ว่าภาครัฐก็ได้ระดมกันตรวจสอบทุกอย่าง โดยรองนายกฯ เฉลิม อยู่บำรุง ก็ได้ทำเรื่องการตรวจสอบในเชิงรุก ซึ่งบางอันที่นำมาอภิปรายก็เป็นข้อมูลเก่า ถ้าเป็นข้อมูลใหม่ก็ยินดี เราก็พร้อมตรวจสอบและดำเนินคดีทุกอย่าง” นายกรัฐมนตรี กล่าว


เจอนารีพิฆาตไปซะแล้วครับ :lol:


ตามตัวอักษรใหญ่คือส่วนที่ สรุปนายกฯประเทศไทยตอบ ดังนี้ครับ

1) ฉันไม่เกี่ยว และ
2) ฉันให้คนอื่นไปเกี่ยว เช่น รัฐมนตรี ฝ่ายกฏหมาย ขี้ข้า ฯลฯ

เรียกว่าพิฆาตคนทั้งประเทศครับ ไม่ต้องรับผิดชอบก็ไม่ต้องมีนายกฯก็ได้มั้งครับ



ลอยตัวเหนือปัญหาใดๆ เพราะไม่ได้ทำอะไร ก็เลยไม่ต้องรับผิดชอบอะไร...ประมาณนี้แหล่ัะครับ :lol: :lol:

ขอเทิดทูนศักดิ์ศรียิ่งสิ่งใด

...แม้แต่ลมหายใจก็ยอมพลี

โลกยังไม่สิ้นหวัง ถ้ายังมั่นในความดี

...ศรัทธาไม่เคยหน่ายหนี คนดีไม่มีวันตาย


#41 คลำปม

คลำปม

    สลิ่มเต็มขั้นจ้า

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,657 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 16:15

*
POPULAR

ผมเศร้าใจคนที่คิดสักแต่จะปกป้องยิงลักษณ์มากกว่าปกป้องชาติ

นายกฯไม่อาจตอบข้อสงสัยในรายละเอียดได้เลยแม้นแต่น้อย

เอะอะก็อ้างแต่ว่าบางเรื่องเป็นประเด็นเก่า
(ประเด็นไหนเก่า? แล้วถ้าเป็นประเด็นการทุจริตถึงแม้นจะเก่าแต่รัฐบาลไม่ต้องรับผิดชอบหรือไร?)

หรืออ้างว่าเฉลิมดูแลอยู่

ผมถามจริงๆเถอะคนที่สิ้นความสามารถถึงขนาดไปฝากผลประโยชน์ของประเทศไว้กับคนอย่างเฉลิมมันควรจะเป็นนายกฯได้อีกหรือ

เพราะคนอย่างเฉลิมก็ยอมรับเต็มปากว่าเป็นขี้ข้าทักษิณ ซึ่งเมื่อเป็นขี้ข้าเขา

หากมีการทุจริตโยงใยไปถึงทักษิณแล้วขี้ข้าคนนี้มันจะกล้าดำเนินการหรือ?


ไอ้คนประเภทที่เอาแต่ปกป้องรัฐบาลที่ตัวเองชื่นชอบถึงแม้นว่าจะมีเรื่องทุจริต

นี่ผมว่ามันควรลาออกจากความเป็นคนไทยไปเป็นขี้ข้าทักษิณตามเฉลิมนะ

เหตุผลและยางอายมันไม่มีแล้วเอาแต่จะเชียร์รัฐบาลกันโดยไม่มองพฤติกรรมเลย

ผมว่าคนพวกนี้เลวกว่าพวกขายชาติเสียอีก

เพราะคนขายชาตินี่มันยังขายเพื่อเอาประโยชน์ใส่ตน

แต่คนพวกนี้กลับยกประโยชน์ของชาติให้คนขายชาติฟรีๆซะยังงั้น

ผมก็ไม่รู้ว่าจะใช้คำไหนบรรยายพฤติกรรมได้จริงๆ

Edited by คลำปม, 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 16:18.

วิธีการยุติระบอบทักษิณ

ก็แค่เพียงทำให้คนไทยส่วนใหญ่ "ฉลาด"


#42 Apichai

Apichai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,093 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 16:26

ฝ่ายค้าน เอาหลักฐานมาชี้้ว่า มีการทุจริต คอรัปชั่น
รัฐบาล ก็ควร หาหลักฐานมาหักล้างว่า จริง ไม่จริง อย่างไร
ไม่ใช่ ตอบว่า กูไม่ได้ทำ ไม่เชื่อไปถาม เฉลิม ซิ

Edited by Apichai, 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 16:26.


#43 pingping

pingping

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 364 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 16:36

ประชาธิปไตย 15 ล้าน เสียง ใครกล้ามีปัญหา ไม่ไว้วางใจรอบนี้รับรองผ่านหมดทุกตัว ประชาชนตาดำๆก็ก้มหน้าก้มตาแบกรับอนาคตชาติกันต่อไป เลี้ยงหมาอยู่บ้านยังเฝ้าบ้านได้ นี้เลี้ยงรัฐบาล-ข้าราชการ ยังแว้งกัดเจ้านาย ไม่พอ ปล่อยขโมยเข้ามาขโมยของในบ้านหน้าตาเฉย อยู่แม่ม16ปีไปเลย ดูสิใครจะตายก่อนกัน
อย่าเป็นฝูงแกะที่หลงทาง

#44 taze

taze

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 732 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 17:51

ก็เห็นๆกันอยู่ว่าโกงกินกันขนาดไหน พวกบัวเต่าถุยก็ปกป้องกันไม่ลืมหูลืมตา เราจะไปม๊อบเพื่อช่วยให้เปลี่ยนรัฐบาลทำไม ผมทำใจปล่อยให้พังพาบคามือไปเลยดีกว่า แล้วค่อยมาดูอีกทีว่าจะเหลือใครบ้าง

"Power tends to corrupt, and absolute power corrupts absolutely."


#45 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 17:58

ถึง ปปช. ปปง. แน่นอน
เนชั่นทันข่าว.....
นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงการที่ พรรคประชาธิปัตย์ไม่ยื่นถอดถอน นายกรัฐมนตรีเกี่ยวกับโครงการรับจำนำข้าว เนื่องจากเห็นว่า นายกรัฐมนตรีได้ปล่อยปะละเลยให้มีการทุจริตเกิดขึ้น แต่เป็นความบกพร่องในการบริหารราชการ จึงไม่ถึงขั้นที่จะยื่นถอดถอน และการที่ยื่นอภิปรายนายกรัฐมนตรีในประเด็นดังกล่าวเพียงคนเดียวนั้น เพราะต้องการให้เห็นภาวะผู้นำของนายกรัฐมนตรี และเห็นว่าการที่นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ ออกมาระบุว่าการขายข้าวแบบจีทูจี เป็นสิทธิ์ของต่างประเทศที่จะให้ใครเข้ามาจัดการเกี่ยวกับการซื้อขายได้นั้น ถือเป็นการดิ้นเฮือกสุดท้าย ของนายบุญทรง

น.พ.วรงค์ กล่าวว่า การโอนเงินมีการผ่านธนาคารใหญ่ 4 ธนาคาร โดยช่วงเช้ามีการโอนเข้า และช่วงบ่ายก็มีการถอนออกทั้งหมด ซึ่งเป็นข้อสงสัยว่า เป็นการฟอกเงินหรือไม่ ดังนั้นโครงการดังกล่าวจึงไม่ใช่เป็นการซื้อแบบจีทูจี แต่เป็นขายผ่านนายหน้า โดยมีบริษัทที่เป็นคนใกล้ชิดรัฐบาล ใกล้ชิดจากคนแดนไกล นอกจากนี้หากรัฐบาลโปร่งใสจริงก็ควรเปิด LC ซึ่งเป็นหลักฐานการจ่ายเงินจากต่างชาติ ซึ่งการกระทำของรัฐบาลอาจเป็นการใช้บัญชีของรัฐบาลเข้าไปพัวพันกับการฟอก เงิน

"สัปดาห์หน้า พรรคประชาธิปัตย์ จะขยายผลโดยการไปยื่นให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่ง ชาติ(ปปช.) และ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ตรวจสอบต่อไป" น.พ.วรงค์กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแพทย์วรงค์ ได้นำหลักฐานประกอบการอภิปรายไม่ไว้วางใจมาที่ได้เคยแสดงในการประชุมสภาผู้ แทนราษฏรเมื่อวันที่ 26 พ.ย.มาแสดงต่อสื่อมวลชนอีกครั้งหนึ่งเพื่อชี้ให้เห็นว่ามีการโอนเงินเข้า- ออก บัญชีของรัฐบาลเป็นจำนวนมาก

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#46 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 18:09

นี่ก็อีก โยนไปโยนมา
http://www.tnews.co.th/html/news/46536/9:-35-%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%84%E0%B8%87%E0%B8%87!-%E0%B8%9B%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%9A%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B8%B3%E0%B8%96%E0%B8%B2%E0%B8%A1-%E0%B8%88%E0%B8%B3%E0%B8%99%E0%B8%B3%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B9%80%E0%B8%87%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B9%84%E0%B8%9B%E0%B9%84%E0%B8%AB%E0%B8%99-?.html#.ULVxkJFZDCM
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และผู้นำฝ่ายค้าน ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมอภิปรายในวันนี้ ( 27 พ.ย.) ว่าการอภิปรายเมื่อวันที่ 26 พ.ย. นายกรัฐมนตรีในฐานะประธานกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ (กขช.) ยังไม่ได้ตอบในหลายประเด็นโครงการรับจำนำข้าว เช่นการใช้เงินกว่า 2 แสนล้านแต่ถึงชาวนาเพียงครึ่งเดียว ขบวนการทุจริตการขายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) ที่ไม่ได้เป็นไปตามเงื่อนไข และการไม่ดำเนินการตามกฏหมายของ ป.ป.ช. ที่จะช่วยลดการทุจริตได้มาก ซึ่งเรื่องเหล่านี้ก็ยังไม่ได้รับคำตอบ โดยจะรอฟังกว่านายกฯ จะชี้แจงเรื่องดังกล่าวอย่างไร

ส่วนการมอบหมายให้นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ ตอบคำถามแทนนั้น ก็ไม่สามารถตอบได้ว่าทำไมถึงเกิดขบวนการทุจริต อีกทั้งการตอบของนายบุญทรงก็ชัดเจนว่า ได้รายงานให้นายกฯได้รับทราบทุกอย่าง ดังนั้นนายกฯก็ต้องเป็นผู้ตอบคำถาม อย่างไรก็ตามยืนยันว่าฝ่ายค้านได้อภิปรายชัดเจนตั้งแต่ต้น ว่านายบุญทรง หรือรัฐมนตรีอื่นที่เคยพูดเรื่องรับจำนำข้าว ก็ต้องทำตามนโยบาย แต่เราเห็นว่าที่เป็นปัญหาคือนโยบาย ซึ่งนายกฯต้องตอบให้ได้ว่าเหตุใดไม่เปลี่ยนนโยบาย

เออ...เอากับมันดิ...
...อีโง่ไม่ยอมตอบ ให้ไอ้โง่ตอบแทน...ไอ้โง่ก็ตอบว่า ได้รายงานให้อีโง่รับทราบทุกอย่าง...

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#47 Benten

Benten

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 474 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 18:24

แล้วก็น่าแปลก มีการกล่าวหาว่าทุจริต เยอะมากในคำอภิปราย
แต่ในการยื่นถอดถอน กลับไม่มีเรื่องทุจริต
แสดงว่าไม่มีการทุจริตจริง แค่เล่นเกมส์การเมืองตามถนัด


แถ กันเข้าไป หลักฐานขนาดนี้ยังมีหน้ามาแถอีก กรูละกลุ้มจริงๆ...

#48 PHOENiiX

PHOENiiX

    ปู 4ssโกงชาวนา

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,226 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 18:27

สมเพชแดง แจ่มแจ้งขนาดนี้แล้วยังยอมให้เขาหลอก

เกิดมาเพื่อโง่ ตายอย่างทาสจริงๆ

#49 อิไซกูนิ

อิไซกูนิ

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,631 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 18:30

ควาย จุกอก หลายตัว

Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image

เป็นเห็บเกาะไข่ระบบรัฐประหาร


#50 promotion

promotion

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,761 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 18:49

สุดยอดมากๆครับ




ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน