Jump to content


Photo
- - - - -

เป็นเพราะเสธ อ้ายไม่เคยคิดหักหลังใคร จึงไม่คิดว่าตนจะถูกหักหลัง


  • Please log in to reply
19 replies to this topic

#1 kwan_kao

kwan_kao

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,444 posts

Posted 29 November 2012 - 08:22

ขออนุญาต นำ 2 เรื่องนี้มารวมในกระทู้เดียวกันคะ
เผื่อท่านที่ไม่ได้อ่านในกระทู้ที่เคยเข้าไปแปะไว้

เสธ.หนั่น'กับ'เสธ.อ้าย' : มนุษย์สองหน้า โดยแคน สาริกา

ก่อนหน้า "เสธ.อ้าย" จะนัดชุมนุมใหญ่ 2 วัน ก็มีข่าว "เสธ.หนั่น" พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ได้เข้ารับการรักษาพยาบาลที่ รพ.ศิริราช ด้วยปัญหาโรคระบบทางเดินหายใจ (ถุงลมโป่งพอง) ขณะนี้ยังอยู่ในความดูแลของแพทย์

ครั้นถึงวันที่ "เสธ.อ้าย" พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นำทัพประชาชนออกสู่สมรภูมิ ก็ประสบความล้มเหลวเหมือนคราวที่เขานำกำลังทหาร 3 กองพัน เข้าก่อการยึดอำนาจแต่ไม่สำเร็จเมื่อ 35 ปีที่แล้ว

สองอดีตนายทหารเป็นตัวละครที่โลดแล่นอยู่ในหนังสือ "กอดคอเข้าคุก" เขียนโดย ศิระ ดีระพัฒน์, สมชาย ฤกษ์ดี และวีระ มุสิกพงศ์

สมัยโน้น "ศิระ-สมชาย-วีระ" เป็นนักข่าวประจำกองบรรณาธิการนสพ.ชาวไทย โดยมีเจ้าของนสพ.ชื่อ สมพจน์ ปิยะอุย ซึ่งในบันทึกเบื้องหลังการยึดอำนาจเล่มนี้บอกว่า "สมพจน์" เป็นสปอนเซอร์รายหนึ่งของ พล.อ.ฉลาด หิรัญศิริ

จากหนังสือ "กอดคอเข้าคุก" บอกเล่าสาเหตุที่ "เสธ.หลาด" ต้องคิดการใหญ่ สืบเนื่องมาจากแรงแค้นส่วนตัวที่ถูกกระทำจากคณะปฏิรูปการปกครอง 2519 ที่มีคำสั่งปลด "พล.อ.ฉลาด" ออกจากตำแหน่งประจำการกองบัญชาการทหารสูงสุด

ช่วงก่อนเกิดเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519 พล.อ.ฉลาด ได้รับการสนับสนุนจากพรรคชาติไทย จนขยับขึ้นตำแหน่งรองผู้บัญชาการทหารบก แต่ภายหลังรัฐมนตรีกลาโหมของพรรคประชาธิปัตย์ เด้ง พล.อ.ฉลาดไปประจำกองบัญชาการทหารสูงสุด และถูกปลดโดยคณะรัฐประหารที่นำโดย พล.ร.อ.สงัด ชลออยู่ และ พล.อ.เกรียงศักดิ์ ชมะนันทน์

ศิระ ดีระพัฒน์ บันทึกฉากการวางแผนปฏิวัติโดย พล.อ.ฉลาด กำหนดให้กำลังทหารจาก "พล.ร.9" เมืองกาญจนบุรี เป็นตัวเปิดเกม หลังจากนั้น กำลังทหารในกรุงเทพฯ จะเป็นหน่วยสนับสนุนต่อเนื่อง

ทำไมต้องเป็นทหารกองพลทหารราบที่ 9 ? คำตอบคือ "เสธ.หลาด" มีลูกน้องที่ไว้ใจมากที่สุดคนหนึ่งชื่อ พ.ต.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ (ยศและตำแหน่งขณะนั้น)

"พ.ต.บุญเลิศ" ถือว่า พล.อ.ฉลาด เป็นผู้มีพระคุณ ตั้งแต่สมัยเขารับราชการเป็นหัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษที่จังหวัดเชียงราย "เสธ.หลาด" ดูแลกรมยุทธการ ได้ชวนทหารหนุ่มไปอยู่กรุงเทพฯ ต่อมาได้ไปร่วมรบในสงครามเวียดนามในนาม "กองพลเสือดำ" โดยมี "เสธ.หลาด" เป็น ผบ.กองกำลังทหารไทย

เมื่อสงครามในเวียดนามยุติ ทหารอาสาสมัครในนามกองพลเสือดำก็เข้าประจำการในกองพลทหารราบที่ 9 เมืองกาญจนบุรี ฉะนั้นทหารหนุ่มคุมกำลังระดับกองพันจึงมีเคารพนับถือ "เสธ.หลาด" เป็นอย่างมาก

เวลานั้น "พ.ต.บุญเลิศ" เป็นผู้บังคับกองพันที่ 1 และทำการแทน 2 กองพันคือกองพันที่ 2 และ 3 ได้นำกำลังทหารไม่เต็มอัตราจากเมืองกาญจน์ เข้ายึดสวนรื่นฤดี หอประชุมกองทัพบก และสนามเสือป่า ในช่วงเช้าตรู่วันที่ 26 มีนาคม 2520 แต่โชคร้ายของ "เสธ.หลาด" ไม่มีหน่วยทหารในกรุงเทพฯ ออกมาสนับสนุนตามที่ตกลงกันไว้

สุดท้ายฉากจบของคณะปฏิวัติก็มาถึง พ.ต.สุรยุทธ์ จุลานนท์ (ยศและตำแหน่งขณะนั้น) ในฐานะเพื่อนรักของ พ.ต.อัศวิน หิรัญศิริ ลูกชาย "เสธ.หลาด" ได้อาสา พล.อ.เกรียงศักดิ์ ชมะนันทน์ รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะเลขาธิการคณะปฏิรูปการปกครองแผ่นดิน เข้าเจรจากับกลุ่มผู้ก่อการปฏิวัติจนได้ข้อยุติ

รัฐบาลออกแถลงการณ์ชี้แจงเรื่องการยินยอมให้บุคคล 5 คน ประกอบด้วย พล.อ.ฉลาด, พ.ท.สนั่น ขจรประศาสน์ (ทหารคนสนิทของ เสธ.หลาด), พ.ต.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์, พ.ต.วิศิษฐ์ คงประดิษฐ์ และพ.ต.อัศวิน หิรัญศิริ (ลูกชายของ เสธ.หลาด) ให้สามารถเดินทางออกนอกประเทศได้ เพื่อแลกเปลี่ยนกับการปล่อยตัวนายทหารชั้นผู้ใหญ่สองคน

พอถึงสนามบินดอนเมือง พล.อ.เกรียงศักดิ์ไม่ทำตามข้อตกลง หรือพูดง่ายๆ ว่า "หักหลัง" จึงทำให้ผู้ก่อการทั้งหมดกลายเป็นกบฏในทันที

วันนี้ "เสธ.อ้าย" อดีตผู้ก่อการ 26 มีนา ร่วมมือกับ สมพจน์ ปิยะอุย ตั้งองค์การพิทักษ์สยาม ประกาศปฏิวัติประชาชน แต่กระทำการไม่สำเร็จ และกำลังโดนกล่าวโทษว่าเป็น "กบฏ" อีกครั้งหนึ่ง

จาก คมชัดลึก

http://www.komchadlu...ับเสธ.อ้าย.html
ขอเป็นเพียงดินก้อนเล็ก ๆ ก้อนหนึ่งของพ่อ ก็ภูมิใจแล้ว

#2 kwan_kao

kwan_kao

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,444 posts

Posted 29 November 2012 - 08:23

จาก คุณทนายเบิ้ม OK Nation

ส่วนเหตุแห่งการเลิกราอภิมหาสงครามเมื่อวานนี้ เพราะอะไร ผมก็ไม่อาจทราบได้ แต่ขอมองแบบมุมของผม ดังนี้

1. ฝ่ายตำรวจผิดคำพูดใช่ไหม?

เราได้ทราบจากเสธอ้ายว่า มีตำรวจระดับผู้บังคับบัญชาเข้าไปเจรจากับเสธอ้ายในวันก่อนม็อบเลิก และเป็นที่แน่ชัดว่า เสธฯบอกขอเปิดถนนราชดำเนินให้ม็อบเข้ามา และก็จะเป็นไปตามธรรมชาติ คือ ถ้ามากันเยอะ ม็อบจะยาวไปถึง ผ่านฟ้าถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งถ้ามีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆจะต่อไปถึงสนามหลวง และยาวต่อไปอีก นั่นคือเสธฯแกมองว่าให้เป็นไปตามธรรมชาติ เน้นปริมาณ แต่ตำรวจ 2 คนนั้น เมื่อรับปาก ทราบแผนเสธฯแกแล้ว แต่ไม่ทำตามคำพูด กลับนำกำลังตำรวจไปปิดที่สะพานมัฆวาน เพื่อไม่ให้ม็อบเข้ามาได้ เมื่อบวกกับการที่ปิดกั้นไม่ให้รถที่นำคนจากต่างจังหวัดเข้ามาอีก เคสนี้จึงลงตัวทุกอย่าง ในการไม่ให้จำนวนม๊อบเพิ่มขึ้น
ถ้าเสธอ้ายจะสั่งคนบุกไปด้านหลังพระบรมรูปทรงม้าที่เป็นรัฐสภาหรือจะต่อไปที่ทำเนียบรัฐบาล ด้วยจำนวนคนที่เยอะหว่าตำรวจ แต่เสธฯไม่ทำ เพราะเสธฯยึดถือถ้อยคำที่เคยรับปากกับตำรวจ 2 คน ทีมงานมีระดับของเสธฯถึงได้เขียนในเฟสบุ๊คอย่างนี้ครับ
"สลดใจ เสียใจ แต่ใจยังสู้ เพื่อชาติและสถาบัน หวังว่าทุกท่านคงให้อภัยต่อความผิดพลาดที่ไว้ใจคนมากเกินไปและไม่คิดว่าไพร่สีกากีและเฉลิมจะเล่นสกปรกถึงเพียงนี้"
ใครสกปรก ใครใจไม่ถึง ใครเสียสัจจะ ฝ่ายเสธอ้ายหรือคนที่ขอเข้าไปเจรจากับเสธฯ
ที่บอกว่าม็อบมีจำนวนน้อยนั้น ก็ไม่อาจอ้างได้ เพราะถ้าเปิดมัฆวาน คนจะมาตามที่เสธอ้ายหวังหรือไม่ เป็นเรื่องภายภาคหน้า ผมไม่ขอพูดว่า ตำรวจ 2 คนนั้น เป็นใคร แต่การกระทำเช่นนี้ เป็นการตระบัดสัตย์ นักเลงจริงที่มีความเป็นลูกผู้ชายเต็มตัวเขาไม่ทำกัน แล้วคุณ 2 คน เป็นนักเลงได้ไหม แบบนี้เรียกว่าลูกผู้ชายได้หรือเปล่า ตกลงว่าใส่กางเกงกันใช่ไหม
ครับ

2. ตำรวจทำผิดกฎหมายหรือไม่?
ต้องดูว่าอำนาจตำรวจที่ห้ามเข้าถนนเส้นนั้นนี้มีหรือไม่ จะบอกว่าอาศัย พรบ.ความมั่นคงนั้น แม้จะสามารถอ้างได้ แต่ต้องดูกฎหมายที่มีศักดิ์และสิทธิ์ใหญ่กว่าด้วย ซึ่งตามมาตรา 63 ของรัฐธรรมนูญ 50 บัญญัติไว้ว่า
"บุคคลย่อมมีเสรีภาพในการชุมนุมโดยสงบและปราศจากอาวุธ
การจำกัดเสรีภาพตามวรรคหนึ่งจะกระทำมิได้ เว้นแต่โดยอาศัยอำนาจตามบทบัญญัติแห่งกฎหมาย เฉพาะในกรณีการชุมนุมสาธารณะ และเพื่อคุ้มครองความสะดวกของประชาชนที่จะใช้ที่สาธารณะ หรือเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยในระหว่างเวลาที่ประเทศอยู่ในภาวะสงครามหรือในระหว่างเวลาที่มีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินหรือประกาศใช้กฎอัยการศึก"
ข้อต่อสู้ของตำรวจจะมีแค่ เป็นการชุมนุมสาธารณะ ใช่หรือไม่ใช่ ศาลรัฐธรรมนูญตีความ ไม่ใช่ตำรวจมาแสดงภูมิอวดรู้แทนศาล แต่ในวันที่ 24 พ.ย.55 คือเมื่อวานนี้ ฝ่ายองค์การพิทักษ์สยามได้บอกล่วงหน้าเป็นระยะเวลาพอสมควร ประชาชนทั้งประเทศก็รู้ว่าจะมีการชุมนุม และกำหนดวันที่แน่นอนว่าจะชุมนุมกี่วัน แต่การปิดสะพานมัฆวาน อาศัยอำนาจตามกฎหมายแน่นะ พวกตำรวจมีหน้าที่มาดูแลความสงบเรียบร้อย ไม่ใช่มาต่อสู้ด้วยการใช้อาวุธกับประชาชน
การใช้แก๊สน้ำตา ใช้กระบอง ไม่ว่าสิ่งเหล่านี้จะเกิดกับประชาชนทั่วไป และยิ่งน่าทุเรศในการกระทำคือ ใช้ความรุนแรงกับคนแก่ นักบวช สตรี พวกคุณยังทำกันได้ การชูนิ้วกลางใส่ประชาชน เป็นการยั่วยุเพื่อต้องการให้มีเรื่องหรือเปล่า การปฎิบัติเพื่อระงับความรุนแรงได้กระทำโดยการใช้มาตรการจากเบาไปหาหนักหรือไม่ แต่ผมเชื่อว่า พฤติกรรมของตำรวจเมื่อวานนี้ ไม่ใช่ในหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ แต่ควรแก่การชื่นชม หรือก่นด่าประนามให้จมดิน สังคมจะตัดสินเอง
ถ้าฝ่ายกฎหมายขององค์กรพิทักษฺสยามจะดำเนินการเรื่องนี้ต่อ ต้องมีการรวบรวมจัดเตรียมรูปและคลิปในเหตุการณ์ไว้ และขอให้ดูข้อกฎหมายดีๆ รวมทั้งจัดวางรูปแบบให้รัดกุม หรือจะขอคำปรึกษาจากพี่สุวัตร์ อภัยภักดิ์ ทนายความพันธมิตร ก็จะเป็นประโยชน์ เพราะผ่านเรื่องพวกนี้มาเยอะ การตีงูต้องตีให้หลังหัก ยิ่งงูเป็นฝูงแบบนี้ ต้องเอาให้พวกมันโงหัวไม่ขึ้น งูฝูงนี้มันเคยเงียบเชื่องๆมา 2 ปีกว่าๆ กลับมาผยองพ่นพิษร้ายอีก เพราะเจ้าของงูมันให้ท้าย ต้องเอาให้อยู่


3. พลเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบตร.สมควรค่าแก่การยกย่องหรือไม่?
ผมคงไม่ขอพูดอะไรมากมาย แต่ขอให้ทุกท่านที่ติดตามข่าวม็อบทุกสีเสื้อมาโดยตลอด ไปช่วยไปติดตามเรื่องเก่าๆที่ไอ้กี้รพาพวกบุกล้มประชุมอาเซียนซัมมิตที่พัทยาเมื่อปี 52 ว่าพลเอกอดุลย์ฯเกี่ยวอะไรมั๊ยในครั้งนั้น มีหน้าที่อะไร กับการที่ปล่อยให้ม็อบเสื้อแดงบุกไปพังการประชุม จนประเทศไทยเสียหายไปทั่วโลก กับการหยุดไม่ให้กระทำการ อันไหนต้องทำมากกว่ากัน และกับการกระทำเมื่อวานนี้ พลเอกอดุลย์ในฐานะผู้บังคับบัญชาสูงสุดสมควรได้รับการยกย่อง หรือคำตำหนิติเตียน


4. การยกเลิกการชุมนุมเป็นสิ่งที่ถูกต้องหรือไม่?
เมื่อเสธอ้ายยอมกลืนเลือดของตน ประกาศยุติการชุมนุม ซึ่งอาจมีสาเหตุมาจาก 1. ผิดแผนเพราะตำรวจบล็อคเส้นทางเข้ามา 2. ม็อบจากต่างจังหวัดถูกสกัดกั้นแทบ 100 % 3. ทหารไม่มาตามนัด 4. จะมีการสร้างสถานการณ์หรือล้อมปราบ
การที่ทหารจะออกมา เหตุการณ์จะต้องทวีความรุนแรงมากกว่านี้ และเป็นไปได้ที่จะมีการเข้าสลายการชุมนุม หรือมีการสร้างสร้างสถานการณ์ จนต้องประกาศภาวะฉุกเฉิน โดยเฉพาะถ้ามีการตัดน้ำตัดไฟจริง ก็เท่ากับฝ่ายรัฐบาลต้องการยุติม็อบ แต่คงไม่ใช่วิธีแบบตรงไปตรงมา
การรักษาชีวิตของผู้ชุมนุมจึงเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ครั้งนี้อาจเป็นครั้งแรกที่เกิดจาการยึดมั่นสัญญาลูกผู้ชายจากเสธอ้าย แต่เมื่อคนที่ขอมาเจรจาด้วย ขาดความเป็นคนที่มีสัจจะวาจา เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดจึงเกิดขึ้น ถ้าเสธอ้ายท่านมีเหลี่ยมสักนิด หลายสิ่งที่เกิดขึ้น อาจไม่ใช่เช่นนี้ก็ได้ ไม่มีเหตุผล ที่จะไปต้องเสี่ยง แบบอาเฮีย เจ็บเป็นเจ็บ ตายเป็นตาย หรือนายใหญ่ ตั้งใจให้ตาย เอาศพไปโชว์ หากินกับศพเพื่อประโยชน์ตนจนทุกวันนี้ แบบนั้น ไม่เก๋เลยครับ สิ่งที่เสธ.อ้ายทำนั้น ถูกต้องที่สุดแล้ว ทำใจให้ร่มๆกันไว้เถอะครับ ครั้งหน้า มีแน่
จะชนะหรือแพ้ ไม่อาจระบุได้ แต่สิ่งที่ฝ่ายผู้ชุมนุมจากม็อบเสธอ้ายฝากไว้เป็นรูปธรรมทั้งนั้น สามารถหยิบมาใช้ เพื่อให้ทั่วโลกรับรู้ถึงการการกระทำจากฝ่ายรัฐบาลได้อย่างดี


5. นางยิ่งลักษณ์กับรัฐบาลจะอยู่อย่างไร?
เลิกเรียกเธอว่านางส่าวกันเถอะครับ แต่งงานมีสามีมีบุตรแล้ว ส่วนใหญ่เขาจะเรียกว่านาง การตั้งอยู่ของรัฐบาลต่อไปนี้ มี 2 คำคือ ชอบธรรมหรืออัปยศ นายกยิ่งลักษณ์จะตอบคำถามเรื่องคลิปเสียงของพี่ชายที่ชื่อทักษิณได้หรือไม่ การบอกว่าจะไม่ทำร้ายประชาชน นางยิ่งลักษณ์ได้ทำตามคำพูดหรือไม่ การกระทำของตำรวจเป็น 2 มาตรฐานหรือเปล่า ทำไมทีเสื้อแดงไม่ทำอะไรเลย แต่คราวนี้ ทำไมเกิดเหตุรุ่นแรงขึ้น หากการปฎิบัติตาม พรบ.ความมั่นคง ไม่ชอบด้วยกฎหมาย รัฐบาลจะรับผิดชอบหรือไม่ การกระทำที่ผ่านมาของรัฐบาล คือความสง่างามจริงหรือ
โจทย์ข้อที่ 1 จากเสธอ้าย คึอปล่อยให้มีการจาบจ้วงล่วงละเมิด รัฐบาลนี้ไม่ได้แก้ไขอะไรเลย สำหรับทหารแล้ว ผมเชื่อแล้วว่าพวกท่านเป็น ท.ทหารอดทนจริงๆ ขนาดฟังคลิปเสียงทักษิณได้โดยไม่มีความรู้สึกใดๆ ก็ยังทนกันอยู่ได้ ขอให้เจริญๆนะครับ
ส่วนคำตอบข้อนี้ก็คืออยู่ไปเรื่อยๆจนนำพาประเทศรุ่งเรืองหรือฉิบหายคามือ ถ้าเป็นไปในทางที่ชั่วร้ายเมื่อไร เมื่อนั้น ของจริงจะเกิดขึ้น และฝากบอกนางยิ่งลักษณ์ได้เลยว่า ต่อไปนี้คุณจะเป็นนายกที่มีคนเกลียดชังไม่แพ้พี่ชายคุณ
------------------
ในทีสุด ก็ไม่ใช่หนังสั้นตอนเดียวจบ แต่เป็นซีรีส์เรื่องยาว เสธอ้ายท่านจุดไฟไว้ให้แล้วนะครับ และยังคงลุกโชนตลอดเวลา รอคนกล้ามาถือคบไฟนำต่อ เฉกเช่นคนที่ไม่กลัวใคร ไม่ยอมให้อ้ายอีคนไหนมาทำลายชาติศาสน์กษัตริย์ที่ดำรงคงอยู่กับประเทศไทยมาแต่โบราณกลาล และคนเช่นว่านั้นมีจิตใจเช่นชาวบ้านบางระจันหรือขุนรองปลัดชู ซึ่งต่างก็ยังมีอยู่ทั่วสารทิศ และพร้อมที่จะมารวมตัวกัน เพื่อต่อสู้กับความอยุติธรรมและขับไล่อับปรีย์เสนียด***ออกไปจากแผ่นดิน

http://www.oknation....2/11/25/entry-1

Edited by kwan_kao, 29 November 2012 - 08:28.

ขอเป็นเพียงดินก้อนเล็ก ๆ ก้อนหนึ่งของพ่อ ก็ภูมิใจแล้ว

#3 OPENUP

OPENUP

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 338 posts

Posted 29 November 2012 - 09:09

ไม่เคยเรียกนางสาว เรียกแต่ อีปู

#4 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

Posted 29 November 2012 - 09:35

ไม่เคยเรียกนางสาว เรียกแต่ อีปู


ไม่เคยเรียกอีปู เรียกแต่ อิเม้ย
Posted Image

#5 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

Posted 29 November 2012 - 15:17


ไม่เคยเรียกนางสาว เรียกแต่ อีปู


ไม่เคยเรียกอีปู เรียกแต่ อิเม้ย

ไม่เคยเรียกอีเม้ย เรียกแต่อีเอ๋อ
gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#6 ม่านน้ำ

ม่านน้ำ

    ผมเพิ่งมาครับ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,373 posts

Posted 29 November 2012 - 15:19



ไม่เคยเรียกนางสาว เรียกแต่ อีปู


ไม่เคยเรียกอีปู เรียกแต่ อิเม้ย

ไม่เคยเรียกอีเม้ย เรียกแต่อีเอ๋อ


จะเรียกอะไรดีน้า?

Posted Image


#7 sanskrit_shower

sanskrit_shower

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,741 posts

Posted 29 November 2012 - 15:23



ไม่เคยเรียกนางสาว เรียกแต่ อีปู


ไม่เคยเรียกอีปู เรียกแต่ อิเม้ย

ไม่เคยเรียกอีเม้ย เรียกแต่อีเอ๋อ


เคยเรียกแต่ อิปู ต่อไปจะเรียก อิเอ๋อบ้าง

#8 chorn

chorn

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 211 posts

Posted 29 November 2012 - 15:26



ไม่เคยเรียกนางสาว เรียกแต่ อีปู


ไม่เคยเรียกอีปู เรียกแต่ อิเม้ย

ไม่เคยเรียกอีเม้ย เรียกแต่อีเอ๋อ

ไม่เคยเรียกอีเอ๋อ เรียกแต่อีโง่
== ข้อความถูกระงับโดยผู้ดูแล ==

#9 raffy

raffy

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,517 posts

Posted 29 November 2012 - 15:26



ไม่เคยเรียกนางสาว เรียกแต่ อีปู


ไม่เคยเรียกอีปู เรียกแต่ อิเม้ย

ไม่เคยเรียกอีเม้ย เรียกแต่อีเอ๋อ


ไม่เคยเรียกอีเอ๋อ เรียกแต่ อีโง่

#10 RaRa

RaRa

    Seien Sie loyal zu Majesty

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,976 posts

Posted 29 November 2012 - 15:36

สรุป...กลา่ยเป็น กระทู้ ตั้งฉายา ให้ "นายกของพวกแมงดาแดง" ไปซะงั้น :lol: :lol:
ฮ่า.gif

ขอเทิดทูนศักดิ์ศรียิ่งสิ่งใด

...แม้แต่ลมหายใจก็ยอมพลี

โลกยังไม่สิ้นหวัง ถ้ายังมั่นในความดี

...ศรัทธาไม่เคยหน่ายหนี คนดีไม่มีวันตาย


#11 Kaizer

Kaizer

    Warlord

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,317 posts

Posted 29 November 2012 - 15:42

อีปู อีเม้ย อีเอ๋อ อีโง่ อีกากี อีหญิงร่าน อีนางล่มเมือง อีกระเบื้องเฟื่องฟู อีลูกคุณหนูดัดจริต อีพูดผิดวันละสามเวลา อีหนังหน้าโบท็อกซ์ อีดอกมีลูกไม่มีผัว อีหญิงชั่วไม่กลัวบาป อีใจหยาบหมิ่นเบื้องสูง อีไพร่จูงจมูกควาย อีนี่ตาย..เอาใครแทน

สละชีพเพื่อหลักธรรมคือคำขวัญ

 

ฆ่าคนเพื่อชิงอำนาจคือวิธีการ

 

ส่วนลิ่วล้อที่ส่งไปตายก็คือตัวหมากแห่งคุณธรรม


#12 Ballbk

Ballbk

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,783 posts

Posted 29 November 2012 - 15:43




ไม่เคยเรียกนางสาว เรียกแต่ อีปู


ไม่เคยเรียกอีปู เรียกแต่ อิเม้ย

ไม่เคยเรียกอีเม้ย เรียกแต่อีเอ๋อ


ไม่เคยเรียกอีเอ๋อ เรียกแต่ อีโง่

อ่ะเพิ่ม ไม่เคยเรียกอีโง่ เรียกแต่ 4SS

"ความดี กับ ความเลว

ความจริง กับ คำโกหก

ความถูกต้อง กับ การทำผิดกฎหมาย"

ถ้าเกิดเป็น คน ไม่ได้เกิดเป็น ควาย มันไม่ต้องให้ทายหรอก ว่าจะเลือกอย่างไหน

 


#13 ชามู

ชามู

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,296 posts

Posted 29 November 2012 - 16:32

สำหรับกระผม

เรียกแม่มหมดทุกชื่อที่คนอื่นเรียกๆกันครับ

ยังรู้สึกว่า ไม่ค่อยจะโดนเลย

ขออภัย จขกท.ด้วยครับ
ที่นอกเรื่อง

Edited by ชามู, 29 November 2012 - 16:48.

ชามู ปลาวาฬตัวใหญ่ ใจดี

#14 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

Posted 29 November 2012 - 16:39





ไม่เคยเรียกนางสาว เรียกแต่ อีปู


ไม่เคยเรียกอีปู เรียกแต่ อิเม้ย

ไม่เคยเรียกอีเม้ย เรียกแต่อีเอ๋อ


ไม่เคยเรียกอีเอ๋อ เรียกแต่ อีโง่

อ่ะเพิ่ม ไม่เคยเรียกอีโง่ เรียกแต่ 4SS


:D ผมเรียกทุกชื่อ ที่ทุกคนยกมาเลยครับ

“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#15 Siren

Siren

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,336 posts

Posted 29 November 2012 - 16:50

คุณ chorn กับ คุณ raffy

อะไรจะใจตรงกันขนาดนั้นคะ

Now!  Restart Thailand  


#16 หนูน้อยอาเลย์นา

หนูน้อยอาเลย์นา

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 991 posts

Posted 29 November 2012 - 17:39

เสธ.อ้ายแพ้หรือชนะ แต่ที่แน่ๆ รัฐบาลแพ้ทางยุทธศาสตร์ไปครึ่งทางแล้ว

การชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยามนั้นประชาชนนับแสนๆ คนพร้อมที่จะออกมาร่วมชุมนุมอยู่แล้ว ถ้าทางแกนนำสามารถบอกต่อประชาชนให้ชัดเจนว่าจะทำอะไรเมื่อประชาชนมากันเป็นแสน แต่ถ้าไม่บอก ประชาชนบางส่วนก็จะไม่ออกมาร่วมชุมนุม โดยเปลี่ยนไปใช้วิธีเฝ้าดูอยู่ทางบ้านแทน ส่วนทางรัฐบาลก็รู้แน่ชัดว่าประชาชนจะออกมาร่วมชุมนุมนับแสนๆ คนค่อนข้างแน่นอน ถ้าปล่อยให้เหตุการณ์ดังกล่าวนี้เกิดขึ้น รัฐบาลจะตกอยู่ในภาวะที่เสื่อมศรัทธาต่อประชาชนอย่างแน่นอน นอกจากนั้นยังจะทำให้ม็อบจุดติดขยายตัวไปได้อีกในอนาคต ดังนั้นปฏิบัติการตัดไฟแต่ต้นลมของรัฐบาลจึงเกิดขึ้น ผ่านการดำเนินงานของ “ตำรวจ” ๓ ประเด็น คือ
๑. ทำให้การเข้ามาชุมนุมในพื้นที่เป็นไปอย่างลำบากยากเย็น
- ในพื้นที่ต้นน้ำของผู้คนที่จะเข้ามากรุงเทพฯ ก็ถูกทั้งผู้ว่าฯ, นายอำเภอ, เจ้าหน้าที่ทุกระดับลงไปพูดคุยเชิงข่มขู่ ราวกับว่าการเข้ามากรุงเทพฯ นั้น เป็นเรื่องใหญ่โต บางแห่งนายอำเภอถึงกับควักเงินจัดเลี้ยงชาวบ้านเลย
เมื่อการเดินทางเข้ามาในพื้นที่เป็นไปอย่างลำบากยากเย็น คนในต่างจังหวัดที่ตั้งใจมาหลายหมื่นคนก็ท้อใจ เลยคิดว่าไม่มาก็ไม่เป็นไร คนที่มาน่าจะเยอะแล้ว ต่างคนต่างก็ถอยไป
- มีการตั้งด่านตรวจตลอดเส้นทางเข้ากรุงเทพฯ ราวกับเกิดสงคราม จังหวัดไกลๆ หน่อยก็โดนเข้าไป ๑๐ กว่าด่าน เป็นด่านที่มีเจตนาตรวจแบบถ่วงเวลา ขนาด คนขับรถโดยสารคนหนึ่งต้องบอกกับตำรวจว่า “ผมถูกตรวจฉี่มา ๓ ด่านจนไม่มีให้ตรวจแล้วครับ” รถโดยสารที่จะเหมาเข้ากรุงเทพฯ ก็ถูกข่มขู่ ต้องยกเลิกไปเป็นจำนวนมาก ผู้คนนับหมื่นไม่รู้จะเข้ามากรุงเทพฯ ได้อย่างไร ก็เลยไม่เข้ามา
- ทางฝ่าย รปภ.ของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามได้มีการพูดคุยกับทางตำรวจ ตกลงว่าเส้นทางหลักในการชุมนุมคือแนวถนนราชดำเนิน ส่วนเส้นทางเข้าการชุมนุมคือถนนหน้าทำเนียบรัฐบาล ๒ เลนและวัดเบญจมบพิตร แต่เมื่อมีการชุมนุมกันจริงๆ ปรากฏว่า จนท.ตร.ปิดถนนราชดำเนินและเส้นทางเข้าออกทั้งหมด เหลือไว้ที่วัดเบญจมบพิตรและเส้นทางเล็กๆ ทาง พล.๑.รอ. ซึ่งแสดงให้เห็นว่าตำรวจผิดสัญญากับกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม มีเจตนาจะทำให้ประชาชนเข้าสู่พื้นที่การชุมนุมได้ลำบากมากขึ้น
๒. การทำให้พื้นที่ชุมนุมดูเสมือนจะมีอันตราย ไม่ปลอดภัย
- การระดม จนท.ตร.เข้ามาเกินกว่าความจำเป็น ทำเสมือนกับจะเกิดความรุนแรงขึ้น นอกจากนั้นฝ่ายรัฐบาลหลายคนยังให้สัมภาษณ์เตือนประชาชนไม่ให้เข้าร่วมชุมนุมเพิ่มเติมขึ้นอีก
- เมื่อเริ่มการชุมนุมก็มีการใช้แก๊สน้ำตาไล่ผู้ชุมนุมทันที โดย จนท.ตร.ยอมให้ผู้ชุมนุมรื้อย้ายแท่นหินออก พอนำรถเข้ามาก็เริ่มใช้แก๊สน้ำตาแล้วปิดล้อมผู้ชุมนุมไว้ภายใน ถ้า จนท.ตร.ไม่ยอมให้ผู้ชุมนุมนำแท่นหินออกก็จะไม่เกิดเหตุขึ้น
- จนท.ตร.หลายนายมีลักษณะยั่วยุผู้ชุมนุมทั้งคำพูดและการแสดงกริยาท่าทาง ซึ่งไม่เคยมีการกระทำดังนี้มาก่อนในการชุมนุมทุกๆ ครั้ง
- การใช้แก๊สน้ำตาต่อเป้าหมายของกลุ่มสมณะโพธิรักษ์ของ จนท.ตร.ก็เป็นการยั่วยุและแสดงเจตนาที่ชัดเจนว่าต้องการขยายเรื่องไปสู่ความรุนแรงอีกกรณีหนึ่ง
๓. การสร้างพื้นที่อันตรายสำหรับการชุมนุม
มีพื้นที่ ๓ แห่งที่ฝ่ายผู้ชุมนุมไม่สามารถตรวจสอบได้ คือ ทำเนียบรัฐบาล, บช.น. และกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งมี จนท.ตร.ประจำอยู่แบบลับๆล่อๆ เมื่อมืดค่ำลงไม่มีใครรับประกันได้ว่า “ความรุนแรงจากการใช้อาวุธสงครามจะไม่เกิดขึ้น” จากกลุ่มบุคคลในพื้นที่เหล่านั้น
จำนวนยอดผู้ชุมนุมภายในพื้นที่ลานพระรูปประมาณ ๓๐,๐๐๐ คนอยู่ในสภาพที่แออัดยัดเยียดแล้ว ส่วนผู้ชุมนุมที่อยู่นอกพื้นที่อีกประมาณ ๑๐,๐๐๐ คนและกำลังทยอยเข้ามาอีกเป็นหมื่นๆ คนทั้ง ๒ พื้นที่ถ้าจะปล่อยให้ประชาชนชุมนุมอยู่ต่อไปในลักษณะนี้ ผู้ชุมนุมจะต้องเสี่ยงต่อการถูกใช้อาวุธสงครามทำร้ายค่อนข้างแน่นอน โดยตั้งสมมติฐานการใช้แก๊สน้ำตาทำร้ายสมณะโพธิรักษ์ในตอนบ่าย สาเหตุเหล่านี้ เสธ.อ้ายจึงยอมยกเลิกการชุมนุมทั้งๆ ที่ผู้ร่วมชุมนุมอีกนับหมื่นกำลังทยอยเข้ามา
อย่างไรก็ตาม แม้ม็อบ เสธ.อ้ายจะยุติลงไปแล้ว แต่ก็ทิ้งสิ่งที่ดีๆ หลายประการไว้ให้กับประเทศชาติของเราครับ เช่น

- ทำให้คนในรัฐบาล, ทหาร,ตำรวจ และประชาชนทุกฝ่ายรู้ข้อมูลที่จะเป็นผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติอย่างใหญ่หลวง คือ การกระทำที่ก้าวล่วงไปกระทบต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ซึ่งแม้แต่ทหารหรือคนในรัฐบาลเองก็คงไม่คาดคิดว่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น
- ทำให้ประชาชนรู้ว่าในปัจจุบันทหาร, ตำรวจหลายคนรักเงินมากกว่ารักชาติ
- ทำให้รัฐบาลรู้ตัวว่าประชาชนยังจับจ้องเฝ้ามองดูรัฐบาลในหลายๆ เรื่อง เช่น พ.ร.บ.ปรองดอง, การแก้ไขรัฐธรรมนูญ เป็นต้น อย่าทำเรื่องแบบนี้อีกขึ้นมาอีก ถ้าไม่ต้องการให้เกิดการชุมนุมขึ้นมาอีก
- ประชาชนจะระมัดระวังการเกิดรัฐตำรวจมากขึ้นอีกและขาดความรัก, ความศรัทธาต่อตำรวจเพิ่มขึ้น ซึ่งจะเป็นปัญหาย้อนกลับไปหาตำรวจเองในที่สุดและผมเชื่อว่าการชุมนุมต่อไปของกลุ่มประชาชนจะไม่ยอมให้ตำรวจมาล้อมปราบอีกแน่นอน ม็อบ เสธ.อ้ายครั้งนี้ตำรวจได้ทำให้คุณยิ่งลักษณ์ฯ กลายเป็น “ทรราชย์” ไปครึ่งตัวแล้วครับ
นี่คือคุณค่าจากการชุมนุมที่ เสธ.อ้ายทิ้งไว้ให้กับประชาชนครับ วันนี้คนยังคง ยืนเด่นโดยท้าทาย ดาวยังพร่างพรายที่ขอบฟ้าอยู่ ไม่ได้ตกไปไหน ผมว่า เสธ.อ้ายชนะครับ

จากบล็อกท่าน พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ ครับ

หนูน้อยอาเลย์นา น่ารักจุงเบ


#17 Tiger Lily

Tiger Lily

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 352 posts

Posted 29 November 2012 - 21:25

เราเป็นคนสุภาพค่ะ เรียกหล่อนว่า นางยกฯ มาตลอดค่ะ ( ฯ = เคล็ด)
If every man did the little he could — what a different world!Evelyn Beatrice Hall

#18 overtherainbow

overtherainbow

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,295 posts

Posted 29 November 2012 - 21:36

ครั้งแรก ให้เกียรติ์ สัญญาลูกผู้ชาย
ครั้งต่อไป รู้เช่นเห็นชาติแล้ว คงมีอะไรดีดี เพราะรู้แล้วว่าเป็น ขี้ข้า

แต่แค่ครั้งแรก ก็เลาะเปลือก แฉความคิด และพฤติกรรมซะเห็นกันไปทั่วโลก
หลังจากนี้ไป ฝั่งนู้นต้องหนาวแน่ๆ

#19 yoshikiryuichiro

yoshikiryuichiro

    คุณธรรมในความหมายของคุณคืออะไร

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,444 posts

Posted 30 November 2012 - 00:28

ผมว่าถึงเวลาแล้วที่จะรวมตัวกันเสียที

โดยเฉพาะเรื่่องที่ต้องทำแบบไม่เปิดเผย
大一大万大吉 一人が皆のため 皆が一人のために尽くせば 天下は幸せになれる...これが私の正義!! เมื่อคนๆหนึ่งทำทุกอย่างเพื่อทุกๆคน และทุกๆคนจะทำทุกอย่างเพื่อคนๆนั้นเมื่อใด เมื่อนั้นแผ่นดินจะร่มเย็นเป็นสุขนี่คือคุณธรรมของชั้น!!

#20 V for Macaw

V for Macaw

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 641 posts

Posted 30 November 2012 - 00:44

นับถือ เสธ.อ้าย ที่มีความเป็นลูกผู้ชาย ไม่เห็นแก่ชัยชนะ

ฉันมาที่บอร์ดแห่งนี้ เพื่อหยุดระบอบทักษิณ





1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users