Jump to content


Photo
- - - - -

รัฐบาลกับการบริหารน้ำ.............ห่วยเข้าขั้น


  • Please log in to reply
114 ความเห็นในกระทู้นี้

#101 mcs533

mcs533

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 237 posts

ตอบ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 01:05



^
^
^
หมายถึงคนข้างบนนะคะ

หมายถึงตัวเอง 555

คนฉลาดคงรู้ว่าหมายถึงใคร...หุหุ...
ปล.เดี้ยนทำงานเกี่ยวกับเรื่องน้ำมาตลอดกว่ายี่สิบปี...ถ้าคุณทำได้แค่จินตนาการ...และนำเสนอข้อมูลเท่าที่เห็น...ไปนอนเหอะค่ะ..คุยด้วยเสียเวลา

น่าจะไปนอนได้แล้วคุณน่ะ เปิดมาก็ไม่มีการนำเสนออะไรเลย สมควรนอน ผมไม่คุยหลอกดันมาแท๊กเราก่อน

#102 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 02:02

http://www.dailynews...politics/170671

พื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยา โดนภัยแล้งต่อจากอีสาน กรมชลฯขอให้งดทำนาปรังรุ่น 2


วันนี้ (4ธ.ค.) ที่ศูนย์ประมวลวิเคราะห์สถานการณ์น้ำกรมชลประทาน รายงานสถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ทั้งประเทศ ล่าสุดมีปริมาณน้ำรวมกัน 50,623 ล้านลบม. หรือคิดเป็นร้อยละ 72 ของความจุอ่างฯ ขนาดใหญ่รวมกันทั้งหมด มีปริมาณน้ำที่นำมาใช้การได้ จำนวน 27,124 ล้านลบม. หรือคิดเป็นร้อยละ 39 สำหรับปริมาณน้ำในเขื่อนภูมิพล จ.ตาก มีปริมาณน้ำ 8,394 ล้านลบม. ร้อยละ 62 ของความจุอ่างฯ ปริมาณน้ำที่ใช้การได้ 4,594 ล้านลบม. เขื่อนสิริกิติ์ จ.อุตรดิตถ์ มีปริมาณน้ำ 6,303 ล้านลบม. ร้อยละ 66 มีปริมาณน้ำที่ใช้การได้ 3,453 ล้านลบม. เขื่อนแม่กวงอุดมธารา จ.เชียงใหม่ มีปริมาณน้ำ 114 ล้านลบม. ร้อยละ 43 มี ปริมาณน้ำที่ใช้การได้ 100 ล้านลบม. เขื่อนกิ่วลม จ.ลำปาง มีปริมาณน้ำ 85 ล้านลบม. ร้อยละ 80 ปริมาณน้ำที่ใช้การได้ 81 ล้านลบม. และเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน จ.พิษณุโลก มีปริมาณน้ำ 712 ล้านลบม. ร้อยละ 76ปริมาณน้ำที่ใช้การได้ 669 ล้านลบม.

ทั้งนี้สถานการณ์น้ำในลุ่มน้ำเจ้าพระยา มีปริมาณน้ำในช่วงฤดูแล้งปีนี้อยู่ในเกณฑ์น้อย ซึ่งกรมชลประทาน ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องวางแผนการเพาะปลูกพืชและจัดสรรน้ำ เพื่อสนับสนุนกิจกรรมการใช้น้ำต่างๆ โดยเน้นเพื่อการอุปโภคบริโภค การผลิตประปา และรักษาระบบนิเวศน์ ให้อย่างเพียงพอก่อนและไม่ประสบภาวะการณ์ขาดแคลน ในส่วนการทำนาปรัง ต้องขอความร่วมมือจากเกษตรกรให้งดทำนาปรังครั้งที่ 2 ในเขตชลประทานเพื่อให้เหมาะสมกับปริมาณกับน้ำต้นทุนที่มีอยู่

ส่วนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ เขื่อนห้วยหลวง จ.อุดรธานี มีปริมาณน้ำ 39 ล้านลบม. ร้อยละ 29 ปริมาณน้ำที่ใช้การได้ 32 ล้านลบม. เขื่อนลำปาว จ.กาฬสินธุ์ มีปริมาณน้ำ 332 ล้านลบม. ร้อยละ 17 ปริมาณน้ำที่ใช้การได้ 232 ล้านลบม. เขื่อนลำตะคอง จ.นครราชสีมา มีปริมาณน้ำ 149 ล้านลบม. ร้อยละ 47 ปริมาณน้ำที่ใช้การได้ 122 ล้านลบม. เขื่อนมูลบน จ.นครราชสีมา มีปริมาณน้ำ 50 ล้านลบม. ร้อยละ 35 ปริมาณน้ำที่ใช้การได้ 43 ล้านลบม. เขื่อนลำนางรอง จ.บุรีรัมย์ มีปริมาณน้ำ 86 ล้านลบม. ร้อยละ 71 ปริมาณน้ำที่ใช้การได้ 83 ล้านลบม. ซึ่งภาพรวมของภาคอีสาน ปริมาณน้ำในฤดูแล้งปีนี้อยู่ในเกณฑ์น้อย หลายพื้นที่ต้องงดทำนาปรัง และขอให้ช่วยกันประหยัดน้ำอย่างต่อเนื่อง

“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#103 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 02:17

http://www.tnews.co....53#.UMJARYN8njI

ปราโมทย์ ซัดรบ.แก้ปัญหาน้ำผิดพลาด

นายปราโมทย์ ไม้กลัด อดีตอธิบดีกรมชลประทานและคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อการบริหารจัดการน้ำ หรือ กยน. กล่าวถึงสถานการณ์ภัยแล้งที่กำลังเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ทำให้พืชผลทางการเกษตรเสียหาย โดยเฉพาะในพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยา ซึ่งไม่ควรเกิดขึ้นว่า ต้องถามรัฐบาลจะรับผิดชอบอย่างไร เนื่องจากมีการปล่อยน้ำออกมาจากเขื่อนมากเกินไป เป็นการบริหารน้ำที่ผิดพลาด และแม้ว่าตอนนี้เขื่อนน้ำไม่มีก็ต้องปล่อย เพราะน้ำในนามีน้อย แทนที่ชาวนาจะทำนาปรังได้ 7ล้านไร่ต้องเหลือเพียง 3 ล้านไร่ ทำให้เสียหายสองเด้ง เสียทั้งน้ำที่ปล่อยทิ้งขว้าง และการปลูกข้าวที่ไม่ได้ผลผลิตเต็มที่

นอกจากนี้นายปราโมทย์ ยังกล่าวถึง คณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย หรือ กบอ. ซึ่งเสียเวลาไปกับการหาวิสัยทัศน์จากบริษัทต่างชาติเพื่อออกแบบก่อสร้างโครงการแก้ปัญหาน้ำในวงเงินกู้ 3.5 แสนล้าน จึงขอถามว่าออกแบบอะไรก่อสร้างอะไร ควรไปศึกษาวางโครงการ 8 แผนของ กยน.ว่าตัวโครงการเกิดบริเวณไหน มีผลกระทบต่อประชาชนแค่ไหน ต้องมีระบบเป็นขั้นตอนโครงการขนาดใหญ่กว่าจะสร้างได้ ต้องให้ชาวบ้านเข้าใจก่อน เช่นเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงให้เวลาไปถามชาวบ้านก่อนถึง 2 ปี เพื่อลดผลกระทบทุกด้านจริงๆ ตนก็จนปัญญาจริงๆ ให้คำแนะนำไปแล้ว แต่พูดกันไม่รู้เรื่อง

ถึงจะมีที่นาปลูกข้าวน้อยลง แต่ข้าวก็ยังเต็มโกดังเหมือนเดิม... :D

“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#104 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 03:09

http://www.thanonlin...6-02&Itemid=524

พบ!ภัยแล้งกระทบความสูญเสียทางเศรษฐกิจรวม 35,502 ล้านบาท

ดร.จารึก สิงหปรีชา ผู้อำนวยการศูนย์ติดตามและพยากรณ์เศรษฐกิจการเกษตร (KU - OAE Foresight Center : KOFC) เปิดเผยว่า ศูนย์ติดตามและพยากรณ์เศรษฐกิจการเกษตร
ได้ติดตามและวิเคราะห์สถานการณ์ภัยแล้งล่าสุด ในพื้นที่ในภาคอีสานและภาคใต้ตอนบน รวม 22 จังหวัด โดยจังหวัดที่ประกาศประสบภัยแล้งแล้วมีจำนวน 18 จังหวัด ได้แก่ นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ สกลนคร หนองคาย นครพนม อุดรธานี หนองบัวลำภู บึงกาฬ กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด มหาสารคาม ขอนแก่น ประจวบคีรีขันธ์ ยโสธร ศรีสะเกษ มุกดาหาร อำนาจเจริญ และจังหวัดที่ประสบภัยแล้งแต่ยังไม่ประกาศอย่างเป็นทางการมี จำนวน 4 จังหวัด ได้แก่ ชุมพร เลย สุรินทร์ อุบลราชธานี โดยจากการวิเคราะห์ พบว่า

1. ภาพรวมพื้นที่เพาะปลูกทั้งหมดในจังหวัดที่ประสบภัย พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ปลูกข้าว โดยในปี 2555 มีพื้นที่เพาะปลูกข้าวรวม 43.14 ล้านไร่ พื้นที่เพาะปลูกพืชไร่ 12.85 ล้านไร่ พื้นที่เพาะปลูกพืชสวน 6.85 ล้าน

2. สถานการณ์ภัยแล้งได้ส่งผลกระทบต่อพื้นที่และผลผลิตภาคการเกษตร คาดการณ์พื้นที่เสียหายรวม 6.11 ล้านไร่ คิดเป็นร้อยละ 4.01 ของพื้นที่การเกษตรทั้งหมดของประเทศ (ข้อมูล ณ วันที่ 23 พฤศจิกายน 2555) โดยเฉพาะข้าว ซึ่งเป็นพืชเศรษฐกิจหลัก พบว่ามีพื้นที่เพาะปลูกข้าวได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่ภาคอีสานและภาคใต้ตอนบน รวม 6.03 ล้านไร่ คิดเป็นร้อยละ 8.39 ของพื้นที่ปลูกข้าวทั้งประเทศ พืชไร่ พบว่า มีพื้นที่เสียหายจากภัยแล้งรวม 0.08 ล้านไร่ คิดเป็นร้อยละ 0.25 ของพื้นที่เพาะปลูกพืชไร่ทั้งประเทศ พืชสวน พบว่ามีพื้นที่เสียหายจากภัยแล้งรวม 0.006 ล้านไร่ คิดเป็นร้อยละ 0.02 ของพื้นที่เพาะปลูกพืชสวนทั้งประเทศ

3. ผลการประมาณการความสูญเสียทางเศรษฐกิจเบื้องต้น
• มูลค่าความเสียหายของข้าวที่เกิดจากภัยแล้ง มีมูลค่าทั้งสิ้น 34,884 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 9.29 ของมูลค่าผลผลิตข้าวที่คาดว่าจะได้รับในปีเพาะปลูก 2555/56
• มูลค่าความเสียหายของพืชไร่ที่เกิดจากภัยแล้ง มีมูลค่าทั้งสิ้น 494 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 1.04 ของมูลค่าผลผลิตพืชไร่ที่คาดว่าจะได้รับในปีเพาะปลูก 2555/56
• มูลค่าความเสียหายของพืชสวนที่เกิดจากภัยแล้ง มีมูลค่าทั้งสิ้น 124 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 0.08 ของมูลค่าผลผลิตพืชสวนที่คาดว่าจะได้รับในปีเพาะปลูก 2555/56
• ผลกระทบจากภัยแล้งก่อให้เกิดความสูญเสียทางเศรษฐกิจเบื้องต้น มูลค่าทั้งสิ้น 35,502 ล้านบาท

การประมาณการผลกระทบจากสถานการณ์ภัยแล้งในปี 2555 คาดว่าจะผลกระทบต่อผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศที่แท้จริงรวม 6752 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นข้าว 6647 ล้านบาท พืชไร่ 83 ล้านบาท และพืชสวนและอื่นๆ 21 ล้านบาท โดยเมื่อเปรียบเทียบกับตัวเลขประมาณการเติบโตของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศภาคเกษตรในปี 2555 ว่าจะมีอัตราการขยายตัวเฉลี่ยร้อยละ 5 และคาดว่าผลกระทบจากสถานการณ์ภัยแล้งครั้งนี้ จะกระทบต่ออัตราการเติบโตของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศภาคเกษตรร้อยละ 1.62

4. การวางแผนการรับมือกับสถานการณ์ภัยแล้ง
นโยบายและมาตรการความช่วยเหลือแก่เกษตรกรเพื่อให้การเพาะปลูกพืชฤดูแล้งเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับปริมาณน้ำต้นทุนในอ่างเก็บน้ำ แนวโน้มการตลาดและสถานการณ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง และเป็นไปตามแผนของที่ประชุมคณะทำงานวางแผนการเพาะปลูกพืชฤดูแล้ง โดยเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2555 ได้กำหนดนโยบาย และมาตรการ สรุปได้ดังนี้
1) ด้านการจัดสรรน้ำ วางแผนการบริหารจัดการน้ำแบบยั่งยืน โดยจัดสรรน้ำให้สอดคล้องกับปริมาณน้ำต้นทุนในอ่างเก็บน้ำ เพื่อสนับสนุนการใช้น้ำทุกกิจกรรมในพื้นที่ต่างๆ อย่างทั่วถึงและเป็นธรรม รวมทั้งมีน้ำสำรองไว้ส่วนหนึ่ง สำหรับการเพาะปลูกพืชฤดูฝน และพืชฤดูแล้งปีถัดไป แผนการจัดสรรน้ำเพื่อใช้ในกิจกรรมต่างๆโดยจัดลำดับความสำคัญเช่น เพื่อการอุปโภค บริโภค และการประปา การเกษตรกรรม การอุตสาหกรรมและกิจกรรมอื่นๆ เป็นต้น
2) การวางแผนและการเพาะปลูกพืชฤดูแล้ง ในปี 2555/56 มาตรการจำกัดการใช้น้ำแนะนำปลูกพืช ใช้น้ำน้อยแทนนาข้าว โดยต้องนำพื้นที่ประสบภัยแล้งมาวิเคราะห์ว่าปลูกพืชชนิดใดจึงเหมาะสมให้สมดุลกับปริมาณน้ำ วางแผนและการเพาะปลูกพืชฤดูแล้ง ในปี 2555/56 ทั้งประเทศจำนวน 16 ล้านไร่ แยกเป็น การปลูกข้าวนาปรัง 13 ล้านไร่ แบ่งเป็นในเขตชลประทาน 8 ล้านไร่ และนอกเขตชลประทาน 5 ล้านไร่ พืชไร่และพืชผักจะสามารถปลูกได้ทั้งหมด 3 ล้านไร่ เป็นการเพาะปลูกในเขตชลประทาน 1 ล้านไร่ และนอกพื้นที่ชลประทาน 2 ล้านไร่
3) พิจารณาให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้งตามระเบียบกระทรวงการคลัง ว่าด้วนเงินทดรองราชการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน พ.ศ. 2546 และที่แก้ไขเพิ่มเติมโดยใช้เงินทดรองราชการ ตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ พ.ศ.2546
4) การพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อการพยากรณ์และการแจ้งเตือนภัย และยังมีการเตรียมการเรื่องเฝ้าระวังและแจ้งเตือนภัย และจัดทำข้อมูลพื้นที่เสี่ยงภัย การจัดทำข้อมูลเกษตรกร การจัดทำแผนระดับจังหวัดในขณะเผชิญภัย จะมีการแจ้งเหตุและประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบ โดยใช้งบปกติ และการปฏิบัติฝนหลวง การบริหารจัดการน้ำเพื่อแก้ไขปัญหาอุทกภัย การจัดชุดเฉพาะกิจลงพื้นที่ประสบภัยเพื่อให้ความช่วยเหลือเกษตรกร
5) ด้านการประชาสัมพันธ์ การประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการปลูกพืชฤดูแล้งและทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชาสัมพันธ์ทางสื่อมวลชนต่างๆ ในทุกระดับอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกษตรกรและบุคคลทั่วไปรับทราบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง โดยมีประเด็นในการประชาสัมพันธ์ เช่น สถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำต่างๆ รวมทั้งแผนการจัดสรรน้ำของกรมชลประทาน รณรงค์ให้เกษตรกรและผู้ใช้น้ำในกิจกรรมต่างๆ มีการใช้น้ำอย่างมีประสิทธิภาพและปฏิบัติตามแผนหรือรอบเวรการจัดสรรน้ำ การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตพืชฤดูแล้ง และการประชาสัมพันธ์อื่นๆ เป็นต้น

“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#105 sigree

sigree

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,883 posts

ตอบ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 06:14

เชื่อสิคุณ
HiddenMan

ถึริหารน้ำพลาดแบบนี้ ปีหน้าปริมาณข้าวจะเพิ่ม......แต่ข้าวจะนุ่งซิ่น โสร่ง หรือไงไม่รู้

ผมขำที่ปลอดประสพออกมาบอกว่า อย่าพูดว่าแล้ว ให้พูดว่าน้ำน้อย

#106 Gop

Gop

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,450 posts

ตอบ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 07:01





ที่บ้านน้ำไม่ท่วมจนทำให้ไฟดูดตายห่ายกครัวเพราะลืมย้ายปลั๊กไฟ ก็น่าจะพอใจในการบริหารจัดการน้ำของรัฐได้แล้ว ใครจะไปรู้ถ้าปล่อยบริหารน้ำเต็มเขื่อนแบบไอ้ม๊าคทิ้งขี้ไว้คราวก่อน วันนี้อาจต้องมานั่งช้ำใจเพราะจมน้ำไม่ก็ไฟดูดตายห่ายกครัวก็ได้ คนมันเคยเจอมันแหยงก็เลยหาวิธีป้องกัน

ปล่อยน้ำแห้งเขื่อน รัฐม๊าคก็แล้งเหมือนกันครับ เค้าคงมีเหตุให้ต้องควบคุมแบบนั้นแหละครับ


ตกลงสรุปว่า มาร์ค นี่เก็บน้ำล้นเขื่อน หรือ ว่าแล้ง กันแน่ครับ........สมเป็นเสื้อแดง จริงๆ :lol: :lol:

ปล่อยไม่มีการควบคุมเหมือนปีก่อนๆ ทิ้งขี้ให้รัฐบาลใหม่เข้ามาทำ ซึ่งไม่ทันแล้วมันท่วมแล้วและน้ำก็เต้มเขื่อน


ที่คุณทำอยู่นั้น คือการกล่าวหาคนอื่นโดยปราศจากหลักฐาน คนอื่นเค้าเอาหลักฐานมาให้ดูแล้ว ว่าตอนยิ่งลักษณ์เข้าทำงานนั้น น้ำในเขื่อนยังห่างไกลค่าวิกฤติ แต่เป็นรัฐบาลยิ่งลักษณ์ที่บริหารน้ำผิดพลาด คุณก็ยังกล่าวหาแบบไม่ลืมหูลืมตาเหมือนเดิม ไม่อายตัวเองบ้างหรือครับ?

สุดท้ายคุณก็แค่คนไม่มีความรู้จริง แค่ฟังเค้ามาอีกทีแล้วก็เชื่อโดยไม่ต้องคิด ทำไมเสื้อแดงที่มีความรู้จริงๆถึงได้หายากนักนะ?


แค่หลักฐานน้ำในเขื่อนเนี๊ยน่ะพูดเป็นตุตะ หลักฐานผมยิ่งกว่านั้นเยอะ เปรีบบเทียบการบริหารปีก่อนๆ ทำไมผมต้องไปหาเพิ่มครับมันผ่านตาผมไปแล้วเรื่องนี้ก็เก่าแล้ว ผมก็บอกว่าถ้าไอ้ม๊าคบริหารน้ำแบบปีก่อนไม่ทิ้งขี้ไว้ก็ไม่เป็นนแบบนั้นซึงหลักฐานมันชัดเจนน้ำเพิ่มขึ้นไม่มีการจัดการแบบปีก่อน ผมพูดก็ผมดูหลักฐานนั่นมาแล้ว ทำไมสลิ่มหายากจังที่มันเข้าใจอะไรง่ายๆ ลึกซะ มีจุดวิกฤติไม่วิกฤติด้วย ในเมื่อหลังเขื่อนระบบป้องกันน้ำท่วมห่วยแตกไม่ต้องรอให้ถึงจุดวิกฤตก็ท่วมครับ สำคัญคือคุมไว้แบบปีก่อนๆหรือป่าว เป็นแค่เขื่อนเดียวน่าให้อภัย แต่ดันไม่คุมทุกเขื่อนเลย อันนี้ทิ้งขี้แน่นอน สุดท้ายสลิ่มก็ไม่แน่นข้อมูลฟังเข้ามาแต่ฟังมาไม่หมดนำมาถ่ายทอดซะก่อน ยิ่งลักษณ์เข้ามาทำงานน้ำท่วมไปซะแล้ว แถมไม่มีงบออกเงินส่วนตัวไปซะอีก โอวก๊อด ม๊าคไม่เคยวางระบบอะไรไว้เลยหรือนี่ ผมว่าความคิดยิ่งลักคงเป็นแบบนี้แน่ๆในตอนนั้น


คุณยอมรับหรือเปล่า ว่าข้อความที่บอกว่ามาร์คบริหารน้ำเต็มเขื่อน ข้อความนี้เป็นเท็จ ตอนคุณยิ่งลักษณ์ เข้าทำงาน น้ำยังห่างไกลคำว่าเต็มเขื่อนมาก คุณยอมรับมั้ยครับ?

หลักฐานไม่เคยโกหก (Gilbert Grissom C.S.I.)<p>Beneath this mask there is more than flesh. Beneath this mask there is an idea, Mr. Creedy, and ideas are bulletproof.

 


#107 ม่านน้ำ

ม่านน้ำ

    ผมเพิ่งมาครับ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,373 posts

ตอบ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 07:40

ตอนนี้ ปลอดประสพ สุรัสวดี ยังดูแลเรื่องน้ำอยู่หรือเปล่า?

Posted Image


#108 เมรีสีน้ำเงิน

เมรีสีน้ำเงิน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 468 posts

ตอบ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 07:47

บางคนอยากให้คนอื่นนำเสนอข้อมูล แต่ตัวเองไม่เคยเปิดหูเปิดตาและรับฟังคนอื่น เพราะมีชุดข้อมูลของตัวเองอยู่แล้ว ลากมาให้อ่านแทบตายก็คงไม่เข้าสมอง ถ้ารู้จักอ่านข่าวติดตามข่าวมันก็มีอยู่ทั้งหมด ถ้ารู้จัก คิด วิเคราะห์ แยกแยะ ก็ไม่ต้องให้คนอื่นป้อน...เห็นแล้วรำคาญ

#109 Mootang

Mootang

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 507 posts

ตอบ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 08:13

เฮ้อ แถไถไปวันๆ เริ่มมาอย่างหนึ่ง พูดไปพูดมาเอาอีกอย่างหนึ่ง ตกลงว่าเปลี่ยนจากมาร์คเก็บน้ำเต็มเขื่อน เป็นมาร์คไม่ยอมคุมน้ำในเขื่อน ทั้งๆ ที่เขาหมดวาระไปแล้วเนี่ยนะ คนเขาอุตส่าห์เอาข้อมูลมาให้ดู แล้วยังมีหน้ามาเบี่ยงประเด็นของตัวเองอีก ไม่...(ตื๊ด)จริง ทำไม่ได้นะเนี่ย

#110 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 12:21

เชื่อสิคุณ
HiddenMan

ถึริหารน้ำพลาดแบบนี้ ปีหน้าปริมาณข้าวจะเพิ่ม......แต่ข้าวจะนุ่งซิ่น โสร่ง หรือไงไม่รู้

ผมขำที่ปลอดประสพออกมาบอกว่า อย่าพูดว่าแล้ว ให้พูดว่าน้ำน้อย


ข้าวเก่าที่ขายไม่ออกก็จะต้องล่องหนหายไปด้วยครับ
ด้วยสต็อกข้าวตอนนี้ ผมว่ารัฐบาลไม่น่าจะมีที่เก็บข้าวรับจำนำรอบใหม่ด้วยซ้ำ

http://www.thaipost....ws/071212/66268
ข้าวรอบใหม่15ล.ตัน อึ้ง!สต็อกเก่า12ล้าน

และรัฐบาลยังมีการประเมินว่าปริมาณข้าวจะสูง ทั้งๆที่ประสบภัยแล้ง
http://www.bangkokbi...ครม.25ก.ย..html


นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าวแห่งชาติ (กขช.) ว่าที่ประชุมได้ข้อสรุปปริมาณผลผลิตข้าวเปลือกนาปรังรอบพิเศษทั้งหมดรวมเป็น 16.6 ล้านตัน จากเดิมที่คาดว่าจะมีผลผลิตเป็น 13.3 ล้านตัน ซทำให้ต้องขออนุมัติวงเงินเพิ่มอีก 4.95 หมื่นล้านบาท
ภายใต้กรอบวงเงินเดิมที่ใช้ในโครงการที่มีอยู่แล้วที่ 2.6 แสนล้านบาท


ส่วนการประเมินผลผลิตปี 2555/56 นาปีคาดว่าจะมี 26 ล้านตัน นาปรัง 11 ล้านตัน แต่เมื่อหักลดลงจากปริมาณข้าวเปลือกนาปรังรอบพิเศษที่เพิ่มขึ้นมา 3 ล้านตัน ทำให้ปีหน้ามีปริมาณข้าวรวมเพียง 34 ล้านตันข้าวเปลือก จากเดิมที่คาดว่าจะมีผลผลิตรวมทั้งปี 37 ล้านตัน แต่ที่ประชุมมีมติให้เสนอของบประมาณจากคณะรัฐมนตรี(ครม.) 4.05
แสนล้านบาทตามกรอบวงเงินเดิมแม้ปริมาณผลผลิตข้าวจะลดลงก็ตาม กำหนดนำผลการประชุมเสนอเข้าที่ประชุมครม.ในวันที่ 25 ก.ย.นี้


ในสถานการณ์ที่ประสบภัยแล้ง เพาะปลูกได้ไม่เต็มที่ การส่งออกข้าวตกต่ำลง ปริมาณข้าวในสต็อกเหลือมากขนาดนี้
แต่โครงการจำนำข้าวก็ยังตั้งเป้าว่าจะรับจำนำข้าวรอบใหม่ในปริมาณมหาศาล...

“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#111 sigree

sigree

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,883 posts

ตอบ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 13:07


เชื่อสิคุณ
HiddenMan

ถึริหารน้ำพลาดแบบนี้ ปีหน้าปริมาณข้าวจะเพิ่ม......แต่ข้าวจะนุ่งซิ่น โสร่ง หรือไงไม่รู้

ผมขำที่ปลอดประสพออกมาบอกว่า อย่าพูดว่าแล้ว ให้พูดว่าน้ำน้อย


ข้าวเก่าที่ขายไม่ออกก็จะต้องล่องหนหายไปด้วยครับ
ด้วยสต็อกข้าวตอนนี้ ผมว่ารัฐบาลไม่น่าจะมีที่เก็บข้าวรับจำนำรอบใหม่ด้วยซ้ำ

http://www.thaipost....ws/071212/66268
ข้าวรอบใหม่15ล.ตัน อึ้ง!สต็อกเก่า12ล้าน

และรัฐบาลยังมีการประเมินว่าปริมาณข้าวจะสูง ทั้งๆที่ประสบภัยแล้ง
http://www.bangkokbi...ครม.25ก.ย..html


นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าวแห่งชาติ (กขช.) ว่าที่ประชุมได้ข้อสรุปปริมาณผลผลิตข้าวเปลือกนาปรังรอบพิเศษทั้งหมดรวมเป็น 16.6 ล้านตัน จากเดิมที่คาดว่าจะมีผลผลิตเป็น 13.3 ล้านตัน ซทำให้ต้องขออนุมัติวงเงินเพิ่มอีก 4.95 หมื่นล้านบาท
ภายใต้กรอบวงเงินเดิมที่ใช้ในโครงการที่มีอยู่แล้วที่ 2.6 แสนล้านบาท


ส่วนการประเมินผลผลิตปี 2555/56 นาปีคาดว่าจะมี 26 ล้านตัน นาปรัง 11 ล้านตัน แต่เมื่อหักลดลงจากปริมาณข้าวเปลือกนาปรังรอบพิเศษที่เพิ่มขึ้นมา 3 ล้านตัน ทำให้ปีหน้ามีปริมาณข้าวรวมเพียง 34 ล้านตันข้าวเปลือก จากเดิมที่คาดว่าจะมีผลผลิตรวมทั้งปี 37 ล้านตัน แต่ที่ประชุมมีมติให้เสนอของบประมาณจากคณะรัฐมนตรี(ครม.) 4.05
แสนล้านบาทตามกรอบวงเงินเดิมแม้ปริมาณผลผลิตข้าวจะลดลงก็ตาม กำหนดนำผลการประชุมเสนอเข้าที่ประชุมครม.ในวันที่ 25 ก.ย.นี้


ในสถานการณ์ที่ประสบภัยแล้ง เพาะปลูกได้ไม่เต็มที่ การส่งออกข้าวตกต่ำลง ปริมาณข้าวในสต็อกเหลือมากขนาดนี้
แต่โครงการจำนำข้าวก็ยังตั้งเป้าว่าจะรับจำนำข้าวรอบใหม่ในปริมาณมหาศาล...

แล้วเขาจะประกาศ

รัฐบาลนี้ประสบความสำเร็จในการปลูกข้าวในภาวะน้ำแล้ง.............

ยิ่งลักษณ์อาจได้ โนเบล สาขาสันติภาพ ในการลดความอดอยากแม้น้ำแล้ง.........

Edited by sigree, 8 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 13:11.


#112 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 13:11





เริ่มมั่วแล้วไปแขวะเสื้อแดงเฉย ทำไมผมต้องไปค้นหลักฐานมาให้ดู ผมไม่ใช่เบ้ใครนี่่ เรื่องมันตั้งแต่ปีก่อนแล้วป่านนี้ไม่รู้หลักฐานอยู่ไหนหมดแล้ว


นายกปูรับตำแหน่งวันไหน? แล้ว 2 เดือนแรกที่รับตำแหน่งทำอะไรเกี่ยวกับการบริหารจัดการน้ำบ้าง :D
แล้วมาร์คกักน้ำไว้เมื่อไหร่ ทำยังไงหรอ?

ผมเคยขึ้นศาลทนายซักผมก็ประมาณเนี๊ย ผมก็ตอบไปว่า ไม่รู้วันไหนตั้งแต่ปีที่แล้วจำไม่ค่อยได้ ทนายก็จะไปเอาข้อมูลเอกสารมาให้ดูมีวันที่ประกอบแล้วถามผมใหม่ วันที่ตามเอกสารนี้ใช่ไหม ผมก็ตอบว่าใช่จำได้แระ เพราะฉะนั้นอยากรู้วันก็ไปหาเอกสารมาให้ผมดูถ้าใช่ผมก็จะตอบใช่ งงไหมผมพิมยาวไป


สรุปคือที่พูดมาทั้งหมดคือพูดแบบลอยๆ ว่างั้น :D ตามใบบอก หลักฐานไม่ต้องมี
จำไม่ค่อยได้แต่สามารถบอกได้ว่า

ใครจะไปรู้ถ้าปล่อยบริหารน้ำเต็มเขื่อนแบบไอ้ม๊าคทิ้งขี้ไว้คราวก่อน

:D งงไหมผมพิมยาวไป


จะไปคิดมากทำไมครับ ลองๆไปค้น กูเกิ้ลก็น่าจะมีแหมตอนไอ้ม๊าคมันทิ้งขี้ไว้ใหม่ๆ ก็ดันไม่เจอกัน ไม่งั้นป่านนี้คุณคงช่วยผมตอบสลิ่มในนี้แล้ว


เจอแล้ว หลักฐานม๊า๊กทิ้งขี้การบริหารน้ำให้เต็มเขื่อน
ธีระ วงศ์สมุทร รมต เกษตร สมัยม๊า๊กเป็นนายก ซึ่งดูแลกรมชลประทานให้สัมภาษณ์ยอมรับเองเลย
ลดการระบายน้ำ เพือให้ชาวนาทันเก็บเกี่ยวข้าว


Posted Image
http://www.oknation....1/11/03/entry-3


อ่านแค่นี้แล้ว mcs533 คงสบายใจ มั่นใจกับหลักฐานมัดตัวม๊า๊ก


ไม่ต้องสนใจข้อมูลด้านอื่นๆที่ว่า
ธีระ วงศ์สมุทร .ให้สัมภาษณ์วันที่ 5 กย. 54 มันช่วงรัฐบาลของนางยกปู
ธีระ วงศ์สมุทร เป็น รมว เกษตร ยุครัฐบาลปู 1 ด้วย
:D :D

#113 RaRa

RaRa

    Seien Sie loyal zu Majesty

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,976 posts

ตอบ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 15:35



ที่บ้านน้ำไม่ท่วมจนทำให้ไฟดูดตายห่ายกครัวเพราะลืมย้ายปลั๊กไฟ ก็น่าจะพอใจในการบริหารจัดการน้ำของรัฐได้แล้ว ใครจะไปรู้ถ้าปล่อยบริหารน้ำเต็มเขื่อนแบบไอ้ม๊าคทิ้งขี้ไว้คราวก่อน วันนี้อาจต้องมานั่งช้ำใจเพราะจมน้ำไม่ก็ไฟดูดตายห่ายกครัวก็ได้ คนมันเคยเจอมันแหยงก็เลยหาวิธีป้องกัน

ปล่อยน้ำแห้งเขื่อน รัฐม๊าคก็แล้งเหมือนกันครับ เค้าคงมีเหตุให้ต้องควบคุมแบบนั้นแหละครับ


ตกลงสรุปว่า มาร์ค นี่เก็บน้ำล้นเขื่อน หรือ ว่าแล้ง กันแน่ครับ........สมเป็นเสื้อแดง จริงๆ :lol: :lol:

ปล่อยไม่มีการควบคุมเหมือนปีก่อนๆ ทิ้งขี้ให้รัฐบาลใหม่เข้ามาทำ ซึ่งไม่ทันแล้วมันท่วมแล้วและน้ำก็เต้มเขื่อน


ตอบไม่ตรงคำถามเลยนะครับ ถ้าไม่มีข้อมูลที่แท้จริง

ขอร้องคำเดียวครับว่า "อย่าเสล่อ" มาออกความเห็นมั่วๆแบบนี้อีกนะครับ!!!... -_- -_-

ขอเทิดทูนศักดิ์ศรียิ่งสิ่งใด

...แม้แต่ลมหายใจก็ยอมพลี

โลกยังไม่สิ้นหวัง ถ้ายังมั่นในความดี

...ศรัทธาไม่เคยหน่ายหนี คนดีไม่มีวันตาย


#114 RaRa

RaRa

    Seien Sie loyal zu Majesty

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,976 posts

ตอบ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 15:39




ที่บ้านน้ำไม่ท่วมจนทำให้ไฟดูดตายห่ายกครัวเพราะลืมย้ายปลั๊กไฟ ก็น่าจะพอใจในการบริหารจัดการน้ำของรัฐได้แล้ว ใครจะไปรู้ถ้าปล่อยบริหารน้ำเต็มเขื่อนแบบไอ้ม๊าคทิ้งขี้ไว้คราวก่อน วันนี้อาจต้องมานั่งช้ำใจเพราะจมน้ำไม่ก็ไฟดูดตายห่ายกครัวก็ได้ คนมันเคยเจอมันแหยงก็เลยหาวิธีป้องกัน


เอาข้อมูลมั่วๆ จากไหนมาอีกแล้วครับเนี่ย......มาร์คไม่ได้ปล่อยน้ำเต็มเขื่อน!!!

แต่ยิงจรวดทำฝนเทียม ให้น้ำท่วมต่างหาก.....แถมปล่อยจระเข้ มาอีกด้วยนะ!!!........ :lol: :lol: :lol:




ป.ล.ขี้ข้าตัวใหม่ปรากฏกายอีกแล้วเว๊ยเฮ้ยยย...อวตารมาจากร่างไหนอีกเนี่ย :D :D

ผมชอบจัง เวลาพวกเขาใช้จิตนาการ จากข้อมูล ที่มีน้อยนิด


ถ้าเอาข้อมูลมาเยอะๆอาจจะชอบหนักกว่าเดิมเลย แหมเสียดายเรื่องนี้มันเก่าไปแล้ว ลืมบ้างอะไรบ้างไม่รู้เก็บไว้ไหนหมดข้อมูล


คนประเภทแบบคุณนี่ "ฮิตเลอร์" จะชอบมากเลยนะครับ

ชอบที่จะเอาไปยิงทิ้ง เพื่อ "ทดลองลูกปืน" หน่ะครับ...

ประเภทที่ว่านี่คือ "โง่แต่ขยัน".........ไงครับ!!! -_- -_-

ขอเทิดทูนศักดิ์ศรียิ่งสิ่งใด

...แม้แต่ลมหายใจก็ยอมพลี

โลกยังไม่สิ้นหวัง ถ้ายังมั่นในความดี

...ศรัทธาไม่เคยหน่ายหนี คนดีไม่มีวันตาย


#115 RaRa

RaRa

    Seien Sie loyal zu Majesty

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,976 posts

ตอบ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 15:41




ที่บ้านน้ำไม่ท่วมจนทำให้ไฟดูดตายห่ายกครัวเพราะลืมย้ายปลั๊กไฟ ก็น่าจะพอใจในการบริหารจัดการน้ำของรัฐได้แล้ว ใครจะไปรู้ถ้าปล่อยบริหารน้ำเต็มเขื่อนแบบไอ้ม๊าคทิ้งขี้ไว้คราวก่อน วันนี้อาจต้องมานั่งช้ำใจเพราะจมน้ำไม่ก็ไฟดูดตายห่ายกครัวก็ได้ คนมันเคยเจอมันแหยงก็เลยหาวิธีป้องกัน

ปล่อยน้ำแห้งเขื่อน รัฐม๊าคก็แล้งเหมือนกันครับ เค้าคงมีเหตุให้ต้องควบคุมแบบนั้นแหละครับ


ตกลงสรุปว่า มาร์ค นี่เก็บน้ำล้นเขื่อน หรือ ว่าแล้ง กันแน่ครับ........สมเป็นเสื้อแดง จริงๆ :lol: :lol:

ปล่อยไม่มีการควบคุมเหมือนปีก่อนๆ ทิ้งขี้ให้รัฐบาลใหม่เข้ามาทำ ซึ่งไม่ทันแล้วมันท่วมแล้วและน้ำก็เต้มเขื่อน


ที่คุณทำอยู่นั้น คือการกล่าวหาคนอื่นโดยปราศจากหลักฐาน คนอื่นเค้าเอาหลักฐานมาให้ดูแล้ว ว่าตอนยิ่งลักษณ์เข้าทำงานนั้น น้ำในเขื่อนยังห่างไกลค่าวิกฤติ แต่เป็นรัฐบาลยิ่งลักษณ์ที่บริหารน้ำผิดพลาด คุณก็ยังกล่าวหาแบบไม่ลืมหูลืมตาเหมือนเดิม ไม่อายตัวเองบ้างหรือครับ?

สุดท้ายคุณก็แค่คนไม่มีความรู้จริง แค่ฟังเค้ามาอีกทีแล้วก็เชื่อโดยไม่ต้องคิด ทำไมเสื้อแดงที่มีความรู้จริงๆถึงได้หายากนักนะ?


คุณGopคิดว่าจะหาเสื้อแดงแบบนั้นได้จริงๆเหรอครับ :lol: :lol:

ขอเทิดทูนศักดิ์ศรียิ่งสิ่งใด

...แม้แต่ลมหายใจก็ยอมพลี

โลกยังไม่สิ้นหวัง ถ้ายังมั่นในความดี

...ศรัทธาไม่เคยหน่ายหนี คนดีไม่มีวันตาย





ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน