Jump to content


Photo
- - - - -

แม่น้องเกด...เธอไม่ทำการทำงานอะไรแล้วหรือ!!!


  • Please log in to reply
63 replies to this topic

#1 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

Posted 15 December 2012 - 09:11

*
POPULAR

ไม่ทำมาค้าขายอะไรแล้วหรือคะ เห็นวันๆ ดีแต่ไปเป็นหนังหน้าไฟให้พวกเสื้อแดง ในการปะ ฉะ ดะ กับฝ่ายตรงข้าม เห็นระยะหลังนางมีบทบาทมากในการหากินกับศพลูก พยายามทำตัวเป็นแกนนำญาติผู้เสียชีวิต เห็นเดี๋ยวไปเย๊วๆที่นั่นที่นี่ ล่าสุดนี่ก็ไปเย็วๆที่ดีเอสไอ....สงสัยจะเป็นอาชีพใหม่ของเธอไปแล้วหล่ะ

ใจเธอยังมืดบอดกับการหากินกับศพลูก ถึงแม้จะมีข้อมูล ความจริงออกมามากมายว่าทหารไม่ได้เป็นคนฆ่าลูกเธอ แต่นางก็หาได้รู้สึกรู้สาอะไรไม่

อย่าลืมนะคะ เงินเกือบ 8 ล้าน ที่ได้มา สักวันหนึ่งคงจะมีวันหมด โดยเฉพาะเงินหลวง ตกน้ำไม่ไหลตกไฟไม่ไหม้ การได้มาซึ่งไม่สุจริตคุณคงรู้แล้วนะว่าผลกรรมจะเป็นอย่างไร เพราะเธอได้มาจากเสียงก่นด่า สาปแช่ง จากผู้เสียภาษีอย่างน้อยก็ฉันคงหนึ่ง :mellow:

ฉันจะรอดูบทสุดท้ายของชีวิตของนาง ที่สุดท้ายคงไม่ต่างจากสามล้อถูกหวย เพราะสุดท้ายจะไม่เหลืออะไรเลย เพราะเงินที่ได้มาเป็นของร้อน

Edited by ดอกปีบขาว, 15 December 2012 - 09:22.

ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#2 KaTi รักพระเจ้าอยู่หัว

KaTi รักพระเจ้าอยู่หัว

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,030 posts

Posted 15 December 2012 - 09:14

*
POPULAR

ทำไปเพื่ออะไร 1 มค 56 วันละ 300
เอาศพลูกที่ตัวเองขมิบออกมา หาเงินหาทองไม่ดีกว่า
7.9 ล้าน + ลูกชายทำงานการเมือง = คงไม่พอกิน

ทำมาหากินยากไงครับ !! ลำบาก อัตราการว่างงานเป็นล้านคน
หนักกว่าสมัยอภิสิืทธิ์ ค่าครองชีพที่สูงขึ้น หนักกว่าสมัยอภิสิทธิ์
ปัจจัยพลังงานก็แพงขึ้น มากกว่าอภิสิทธิ์

วิธีหาเงินที่ดีที่สุดคือ "หากินกับศพ"
อาจจะดูว่าใช้คำพูดแรง แต่ ถ้า ศพ ที่ตาย เป็นลูกผม พี่ผม น้องผม
ผมไม่ยอมรับเงิน จนกว่าจะรู้ว่า "ใครฆ่า" คนที่เป็นที่รัก

#3 Suraphan07

Suraphan07

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,016 posts

Posted 15 December 2012 - 09:15

เวรกรรม อยู่ในระหว่างการตามสนองอยู่มั๊งครับ...
พอเงิน 7-8 ล้านนั่นหมดเมื่อไหร่ ... ก็คงจะรู้ตัวบ้่างว่า...

"นรกมีจริง"... ผมเชื่อว่าอย่างนั้น... ;)

#4 อาวุโสโอเค

อาวุโสโอเค

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,790 posts

Posted 15 December 2012 - 09:18

ที่ทำอยู่ไม่ใช่ทำงานอะไรเหรอฮะ เห็นออกอีเว้นท์ไปทั่ว

ไหนจะรอบที่แล้วไปกรุงเฮก รอบนี้มาเตรียมต้อนรับอภิสิทธิ์

ทำงานเหนื่อยนะฮะจะบอกให้ -_-
การเมืองไม่ใช่เพื่อกลุ่มใด แต่เพื่อทุกคนในประเทศ

#5 DarkSwan

DarkSwan

    Reporter Activated

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,689 posts

Posted 15 December 2012 - 09:18

ก็กำลังขยัน "ทำมาหากิน" อยู่นี่ไงครับ คุณดอกปีบขาว
ก็อย่างว่า ศพลูกนี่แหละ มันหากินดีนักแล

ถ้าอยากได้ความเท่าเทียม

ก็ปีนป่ายขึ้นไปให้อยู่เทียบเท่ากับคนอื่นเค้า

อย่าได้กระชากฉุดให้คนอื่นเขาลงมาตกต่ำเท่ากับตน


#6 lovelygam

lovelygam

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,729 posts

Posted 15 December 2012 - 09:21

Posted Image

ภาพเดียวแทนล้านคำ

"กูจะสู้แม้รู้พวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#7 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

Posted 15 December 2012 - 09:29

แม่น้องเกด พลิกชีวิต’สู้เพื่อลูก’



ปฤษณา กองวงค์ ปัญญา อินทรอุดม

Posted Image
ด้วยลูกสาวที่จากไป ปลุกหัวใจคนเป็นแม่ให้ลุกขึ้นสู้
หลัง สิ้นเสียงปืนในเหตุการณ์เดือนพฤษภาคม 2553 จากแม่ค้าขายข้าวแกง ชาวบ้านคนธรรมดาสามัญ นางพะเยาว์ อัคฮาด ก้าวสู่เส้นทางนักต่อสู้ พลิกชีวิต พลิกตำรากฎหมาย รวบรวมข้อมูลเหตุการณ์การชุมนุมของกลุ่มนปช.จนถึงวันสลายการชุมนุม การปฏิบัติหน้าที่ของลูกสาว มอบให้องค์กรนานาชาติได้รับรู้ และเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมจากหน่วยงานที่ต้องรับผิดชอบ
ทุกคนเรียกขานและรับรู้พลังต่อสู้ของเธอที่ไม่ย่นย่อในชื่อว่า
“แม่น้องเกด”
“ชีวิต ของเราเปลี่ยนไปแน่นอน จากชาวบ้านธรรมดา เป็นแม่ค้า ต้องพลิกชีวิต พลิกตำรา มานั่งศึกษาหาข้อมูล ศึกษาข้อกฎหมาย เพื่อไปต่อสู้กับรัฐบาลและอำนาจของรัฐ ต้องรู้ให้กว้าง ต่างจากเดิมที่ไม่เคยรู้อะไรเลย อะไรไม่ทันเกมก็ต้องทันเกม
พอได้เริ่มต่อสู้ เริ่มศึกษาทำให้เรารู้ว่าสิ่งที่เราได้รับมันไม่ยุติธรรม เรื่องราวที่เกิดขึ้นมันบีบให้เราต้องลุกขึ้นสู้
“ผู้ ก่อการร้าย โจรยิง เป็นพยาบาลเถื่อน” คำเหล่านี้เป็นแรงผลักให้ลุกขึ้นสู้ พูดได้อย่างไร เขาเป็นผู้ช่วยทำงานเป็นหลัก การลงมาช่วยคนเจ็บเขาไม่ได้อะไรเลย และไม่ได้แบ่งแยก นิสัยเขาถ้ามีคนเจ็บอยู่ข้างหน้าจะสีอะไรก็ต้องช่วย”
น้องเกด น.ส.กมนเกตุ อัคฮาด หรือชื่อเล่นที่เรียกขานในครอบครัวและหมู่เพื่อนพ้องว่า “น้องหมู” เป็นอาสาสมัครช่วยเหลือคนเจ็บอยู่ในมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ปกติประจำจุดลาดกระบัง หลังเหตุการณ์วันที่ 10 เม.ย. 2553 ซึ่งเกิดการปะทะกันระหว่างทหารกับกลุ่มผู้ชุมนุม เกดพร้อมกับเพื่อนๆ จึงเข้าไปเป็นพยาบาลอาสา ช่วยดูแลผู้ชุมนุมที่เจ็บป่วยบริเวณแยกราชประสงค์ จนกระทั่งถูกยิงเสียชีวิตในวัย 25 ปี ขณะกำลังช่วยคนเจ็บอยู่ที่วัดปทุมวนาราม เวลา 20.00 น. คืนวันที่ 19 พ.ค.
แม้เหตุการณ์จะผ่านมา 7 เดือนแล้ว แต่เรื่องราวในวันนั้น นางพะเยาว์และครอบครัวอัคฮาดยังจำได้ไม่ลืมเลือน
“หลัง จากเกดไปร่วมกับอาสาสมัคร เพื่อคอยปฐมพยาบาลกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงอย่างเต็มตัว เกดก็ไม่ค่อยรับโทรศัพท์ที่บ้านเพราะกลัวโดนตามตัวกลับ จนกระทั่งวันที่เกดเสียชีวิต
และก่อนหน้าเพียงไม่กี่ชั่วโมงแม่ได้โทร.ไปหาเกด พอเกดรับสายก็บอกให้ลูกระวังตัว ถือเป็นครั้งสุดท้ายที่แม่แสดงความห่วงใย

ไม่ นานเกดก็ถูกยิงขณะทำหน้าที่ในชุดคลุมสัญลักษณ์หน่วยแพทย์ เกดโดนกระหน่ำยิงกว่า 10 นัด คาเต็นท์พยาบาล ภายในวัดปทุมวนาราม กระสุนทำลายสมองเสียชีวิตคาที่ พร้อมเพื่อนอาสาพยาบาลและกู้ภัยรวม 6 ศพ”
นาย ณัทพัช อัคฮาด อายุ 21 ปี น้องชายน้องเกด เล่าว่า พอทางบ้านรับโทรศัพท์ว่าพี่เกดถูกยิงเสียชีวิต วันนั้นคนในครอบครัวร้องไห้กันระงม แม่ถึงกับเสียสติชั่วคราว พอตั้งสติได้เริ่มจัดแจงทุกสิ่งทุกอย่างเป็นครั้งสุดท้ายเพื่อลูกสาว ขณะที่พ่อยังคงไม่กินข้าวกินปลา ส่วนน้องชายคนเล็ก คือ นายณัทธนกฤต อัคฮาด อายุ 18 ปี นั่งดูคลิปครอบครัวที่สะสมไว้แล้วร้องไห้ตลอดทั้งคืน จนถึงวันไปรับศพพี่เกดมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่ศาลาดำ วัดปากบึง ร่มเกล้า
แม่ น้องเกดเล่าต่อว่า แพทย์ยังไม่สามารถระบุได้ว่าน้องเกดถูกยิงจากบนลงล่างหรือไม่ แต่จากการสันนิษฐานเชื่อว่าน้องเกดหมอบหน้าแนบพื้น ถูกระดมยิงจากด้านหลัง การตรวจสอบที่แน่ชัดต้องมีพยานในที่เกิดเหตุมาประกอบด้วย เพราะการจำลองใช้เลเซอร์มาวางแนววิถีกระสุนก็ทำไม่ได้ในกรณีนี้ เนื่องจากหัวกระสุนไปถูกกระดูกและกระดอนไปมาทำให้ร่างกายเสียหายมาก จนไม่สามารถจำลองแนวการยิงได้แน่ชัด
“ดิฉันสอนลูกๆ ทั้ง 3 คน เสมอว่าครอบครัวเรามันจน มีทางเลือกน้อย หากเรียนจบแล้วมีงานทำก็ควรช่วยเหลือคนที่ด้อยโอกาสกว่า ช่วยเหลือได้ให้ช่วยเหลือ” คำสอนของแม่พะเยาว์ ที่พร่ำบอกลูกๆ ทั้ง 3 อยู่เสมอ
น้องเกด เกิดในครอบครัวที่ต้องต่อสู้แบบปากกัดตีนถีบ ยึดอาชีพขายข้าวแกง และร้อยดอกไม้ขายอยู่ในตลาดคุ้มเกล้า ย่านลาดกระบัง บิดา คือนายทับทิม เป็นลูกจ้างอยู่ที่การไฟฟ้าแห่งหนึ่ง แม้รายได้จะไม่มากแต่ครอบครัวเล็กๆ ของน้องเกดก็มีความสุขและอบอุ่น
พ่อน้องเกด นายทับทิม อัคฮาด เล่าถึงลูกสาวคนเดียวว่า เกดจบชั้นมัธยมเรียนพาณิชย์ได้ไม่เท่าไรก็ต้องลาออกมาเรียนกศน. พร้อมศึกษาด้านการบริบาลผู้ป่วยควบคู่ไปด้วย ระหว่างเรียนก็ฝึกงานตามโรงพยาบาล ในแผนกอุบัติเหตุ และแผนกนิติเวช ก่อนออกมาประจำอยู่ที่โรงพยาบาลการุณพิทักษ์ แผนกอุบัติเหตุ เกดมีทักษะด้านนี้ บางครั้งมีนักเรียนแพทย์ผ่าเส้นเอ็นอะไรไม่เป็นก็มาให้เกดสอน แม้กระทั่งแผนกแต่งศพไม่มีคนก็มาเรียกเกดไปเพราะเกดทำได้ทุกอย่าง ไม่มีปฏิเสธใคร
เกดมีฝันว่าต้องการไปสอบเป็นผู้ช่วยพยาบาลในกองทัพ บก โดยประกาศเจตนาแน่วแน่ว่า “ถ้าสอบติดจะลงไปปฏิบัติหน้าที่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้” และหวังว่าเมื่อเรียนจบและได้งานทำที่มั่นคง จะเก็บเงินทองซื้อตึกแถวให้แม่ไว้ขายข้าวแกงและไอศกรีม เพราะเห็นว่าแม่และพ่อสุขภาพไม่แข็งแรง
แม้วันนี้ลูกสาวอันเป็นที่ รักจะจากไปแล้ว แต่ภาพในหัวใจผู้เป็นพ่อและแม่นั้นยังคงงดงาม แม่ พะเยาว์หยิบภาพลูกสาวจากอัลบั้มเก่าๆ บอกเล่าเรื่องราวถึงลูกสาวคนนี้ว่า
“เกด เป็นคนพูดจาโผงผาง ปากร้ายใจดี เป็นคนพูดตรงๆ ผิดเป็นผิด ถูกเป็นถูก เป็นที่รักใคร่ของเพื่อนๆ ทุกคนที่ได้มาสัมผัส ช่วงที่เกดไปช่วยแม่ขายข้าวแกงในตลาดมักจะเป็นที่รู้จักของบรรดาพ่อค้าแม่ ค้าเกือบทุกคน เกดมีเอกลักษณ์ของตัวเองคือเสียงหัวเราะที่ดังลั่นทุ่ง วันไหนที่เกดมาตลาดไม่เห็นหน้าก็รู้ว่าใคร
นาง พะเยาเล่าถึงความเป็นอยู่ของครอบครัวในวันนี้ว่า * “เรื่องปากท้องอาชีพที่ทำอยู่ ตอนนี้ก็ทำเสื้อสัญลักษณ์พยาบาลวางขาย เพื่อเป็นการต่ออายุต่อทุนเรื่องค่าใช้จ่าย ซึ่งมันก็ยังไม่พอ แต่เราก็ทำเข็มกลัดขายเพิ่ม พี่ๆ น้องๆ เราก็ช่วยๆ กัน ก็พอขายได้เรื่อยๆ ถ้าไปตามงาน พอเก็บออมไว้ใช้ต่อค่ารถค่าเดินทาง
อยากจะไปขึ้นเวทีใน ต่างจังหวัดทางอีสานที่จัดเวทีกันบ่อยๆ ก็ไปไม่ค่อยได้ เราไม่มีพาหนะ และมันมีค่าใช้จ่ายเป็นพันๆ เพราะตอนนี้เหลือเพียงเงินเดือนของพ่ออย่างเดียวเดือนละหมื่นกว่าบาท แต่ต้องจ่ายค่าผ่อนบ้านเดือนละเกือบ 8 พัน ถ้าลูกอยู่เขาก็จะให้เงินเดือนละ 5-6 พันบาท ซึ่งแบ่งเบาได้เยอะ
ความรู้สึกของพ่อตอนนี้ก็ทำใจได้ บ้างแล้ว และสนับสนุนให้แม่ออกมาต่อสู้เต็มที่ ลูกอีกสองคนก็ร่วมต่อสู้เหมือนกัน ความสัมพันธ์ในครอบครัวแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น
วันนี้ครอบครัวเราไม่มีคำว่ากลัวแล้ว พ่อบอกว่าแม่จะทำอะไรทำ ครอบครัวนี้หมดความกลัวแล้ว เพราะตั้งแต่ต่อสู้มาเราโดนข่มขู่ทุกรูปแบบ
“เรา ขาดลูกแล้ว จะปล่อยให้ลอยนวลหรือ ความรู้สึกของคนเป็นพ่อเป็นแม่ ถ้าเป็นลูกคุณเอง มีคนไม่รู้จักมาตบหัว ตบหน้าลูก แค่นี้คุณจะโกรธไหม สิ่งที่เขาทำกับครอบครัวเรา จะเป็นมรดกบาปติดตัวเขาไปตลอดชาติ” นางพเยาว์กล่าวด้วยน้ำเสียงอัดอั้น
ถามว่าท้อไหม ผู้เป็นแม่นิ่งเงียบ ก่อนจะค่อยๆ เอ่ยขึ้นว่า เหนื่อย แต่ต้องทน หากตรงไหนที่เราเดินทางไปได้ก็จะไป เพื่อใช้เป็นเวทีในการ ขับเคลื่อน เป็นกระบอกเสียง
วันนี้เราอยากให้ครอบครัวอื่นที่สูญเสียทั้งหลาย ไม่ว่าจะบาดเจ็บล้มตาย จับมือรวมตัวเป็นกลุ่มก้อน ลุกขึ้นต่อสู้กับอำนาจรัฐ เรียกร้องความเป็นธรรม อย่านิ่งเฉย ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการกลไกประเทศ เพราะตอนนี้มันกระจัดกระจาย ด้วยทุกคนต้องทำมาหากิน และถ้ามีโอกาสก็มาร่วมกันในโอกาสสำคัญๆ ในวันที่ 10 และวันที่ 19
เพราะเราอยากได้ความยุติธรรม เอาคนผิดมาลงโทษ
ไม่ว่าตรงไหนก็จะไป ทั้งทำเนียบ สำนักนายกฯ ถึงเวลาก็ต้องไป
“จะสู้ทุกทางที่แม่คนหนึ่งจะเรียกร้องได้”

*************************************************************************************************************************************************************

สงสัยปีหน้าถ้ารัฐบาลนี้ยังอยู่ นางอาจจะถูกเสนอชื่อให้ได้แม่ดีเด่นแห่งชาติ

Edited by ดอกปีบขาว, 15 December 2012 - 09:38.

ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#8 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

Posted 15 December 2012 - 09:41

ครอบครัวนี้ หากินกับศพลูกสาว พี่สาว ครับ น้องชายก็เข้าไปทำงานเป็นมือเป็นตีนให้รัฐบาล ครอบครัวนี้ก็ต้องดิ้นสุดฤทธิ์ ทำทุกวิถีทางทำร้ายฝั่งตรงข้ามเพื่อกอบโกยเงิน จากศพลูกสาว พี่สาวครับ

#9 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

Posted 15 December 2012 - 09:43

จนถึงตอนนี้ ยืนยันได้แล้วว่า หากินกับศพลูก....

ผมชัณสูตร ออกมาชัดแล้วว่า ลูกสาวไม่ได้ถูกทหารยิงจากรถไฟฟ้า

นังนี่ยังดักดานปักใจเชื่อว่าทหารยิง....แทนที่จะเริ่มสงสัยว่าใครยิงกันแน่

กรณี พรบ. นิรโทษกรรมทักษิณ ก็เหมือนกัน...เห็นได้ชัดว่า เผาไทยเดินหน้านิรโทษกรรม

มาร์ค-เทือก ก็รอดไปด้วย....ดันเสือกบอกว่า หันมาศึกษากฏหมาย...

ถ้าศึกษาแล้วโง่ขนาดนี้ คนทั้งประเทศคงเป็นควายกันหมดแล้ว

:lol:

#10 Niskat

Niskat

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 222 posts

Posted 15 December 2012 - 09:44

น้องเกดุโดนเสื้อแดงยิง

#11 aumddd

aumddd

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 736 posts

Posted 15 December 2012 - 09:46

ทำไปเพื่ออะไร 1 มค 56 วันละ 300
เอาศพลูกที่ตัวเองขมิบออกมา หาเงินหาทองไม่ดีกว่า
7.9 ล้าน + ลูกชายทำงานการเมือง = คงไม่พอกิน

ทำมาหากินยากไงครับ !! ลำบาก อัตราการว่างงานเป็นล้านคน
หนักกว่าสมัยอภิสิืทธิ์ ค่าครองชีพที่สูงขึ้น หนักกว่าสมัยอภิสิทธิ์
ปัจจัยพลังงานก็แพงขึ้น มากกว่าอภิสิทธิ์

วิธีหาเงินที่ดีที่สุดคือ "หากินกับศพ"
อาจจะดูว่าใช้คำพูดแรง แต่ ถ้า ศพ ที่ตาย เป็นลูกผม พี่ผม น้องผม
ผมไม่ยอมรับเงิน จนกว่าจะรู้ว่า "ใครฆ่า" คนที่เป็นที่รัก

ถ้าเมียผมตายแล้วได้เงิน 8M ผมฉลอง 7 วัน 7คืน แล้วหายไปเที่ยวต่างประเทศเลย
งด "โควเต้" พวกกระทู้รับจ้างโพส --> [สมาชิกช่วยๆ กันนะครับ]

#12 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

Posted 15 December 2012 - 09:51

นึกถึง สองครอบครัว ระหว่างแม่น้องโบว์ที่ปฎิเสธการรับเงินจากรัฐบาล กับ นางพะเยาว์แล้ว ผมไม่แปลกใจ ทำไม นางพะเยาว์ึถึงรักไอ้แม้ว และยอมสละชีพลูกเพื่อเงิน เงินซื้อความเป็ฺนคนของคนดีๆ ไม่ได้ แต่คนบางจำพวกอย่างนางพะเยาว์ สามารถใช้เงินซื้อได้แม้กระทั่งวิญญาณ

#13 KaTi รักพระเจ้าอยู่หัว

KaTi รักพระเจ้าอยู่หัว

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,030 posts

Posted 15 December 2012 - 09:55


ทำไปเพื่ออะไร 1 มค 56 วันละ 300
เอาศพลูกที่ตัวเองขมิบออกมา หาเงินหาทองไม่ดีกว่า
7.9 ล้าน + ลูกชายทำงานการเมือง = คงไม่พอกิน

ทำมาหากินยากไงครับ !! ลำบาก อัตราการว่างงานเป็นล้านคน
หนักกว่าสมัยอภิสิืทธิ์ ค่าครองชีพที่สูงขึ้น หนักกว่าสมัยอภิสิทธิ์
ปัจจัยพลังงานก็แพงขึ้น มากกว่าอภิสิทธิ์

วิธีหาเงินที่ดีที่สุดคือ "หากินกับศพ"
อาจจะดูว่าใช้คำพูดแรง แต่ ถ้า ศพ ที่ตาย เป็นลูกผม พี่ผม น้องผม
ผมไม่ยอมรับเงิน จนกว่าจะรู้ว่า "ใครฆ่า" คนที่เป็นที่รัก

ถ้าเมียผมตายแล้วได้เงิน 8M ผมฉลอง 7 วัน 7คืน แล้วหายไปเที่ยวต่างประเทศเลย


อันเนี้ยเป็นกรณียกเว้น !!!

#14 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

Posted 15 December 2012 - 10:00


ทำไปเพื่ออะไร 1 มค 56 วันละ 300
เอาศพลูกที่ตัวเองขมิบออกมา หาเงินหาทองไม่ดีกว่า
7.9 ล้าน + ลูกชายทำงานการเมือง = คงไม่พอกิน

ทำมาหากินยากไงครับ !! ลำบาก อัตราการว่างงานเป็นล้านคน
หนักกว่าสมัยอภิสิืทธิ์ ค่าครองชีพที่สูงขึ้น หนักกว่าสมัยอภิสิทธิ์
ปัจจัยพลังงานก็แพงขึ้น มากกว่าอภิสิทธิ์

วิธีหาเงินที่ดีที่สุดคือ "หากินกับศพ"
อาจจะดูว่าใช้คำพูดแรง แต่ ถ้า ศพ ที่ตาย เป็นลูกผม พี่ผม น้องผม
ผมไม่ยอมรับเงิน จนกว่าจะรู้ว่า "ใครฆ่า" คนที่เป็นที่รัก

ถ้าเมียผมตายแล้วได้เงิน 8M ผมฉลอง 7 วัน 7คืน แล้วหายไปเที่ยวต่างประเทศเลย


สงสารเมียจัง...ถ้าเธอรู้อาจจะบีบจมูกหรือกลั้นใจตายไปแล้วก็ได้....แต่ทิ้งหนี้ไว้ให้นะ อย่าฝันหวานว่า "แก้วมาลูน" จะได้ดี 555

ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#15 puri

puri

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 320 posts

Posted 15 December 2012 - 10:06

ตอนนี้นางกำลังทำมาหากินอยู่ตะหาก แต่เปลี่ยนจากขายข้างแกง
มาขาย.....กิน ดูแล้วคงขายได้อีกไม่นาน ขายบ่อยๆก็เบื่อ

#16 aumddd

aumddd

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 736 posts

Posted 15 December 2012 - 10:17

โฮ๊ะๆ ผมแค่พูดเล่นๆ หน่ะ ผู้หญิง อายุยืนกว่าผู้ชายอยู่แล้ว :P
งด "โควเต้" พวกกระทู้รับจ้างโพส --> [สมาชิกช่วยๆ กันนะครับ]

#17 cabala

cabala

    ประชาธิปไตย นี้ ถ้ากล่

  • Members
  • PipPipPip
  • 893 posts

Posted 15 December 2012 - 10:46

ผมว่าแก ก็รู้นั้นและ ว่าใครทำ


แต่ว่าเงินที่ได้รับจาก .... มันเยอะมากซะจน แม่หากินกับศพลูกได้ก็แล้วกัน



#18 Alone

Alone

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,726 posts

Posted 15 December 2012 - 10:56

ผมว่าคนอย่างแม่น้องเกดอาจเคยชั่งน้ำหนักในใจมาหลายครั้งแล้วว่า "ถ้าน้องเกดยังอยู่
ชั่วชีวิตเธอจะสามารถหาเงินมาให้แม่ 7.5 ล้านได้หรือไม่" และเมื่อชั่งน้ำหนักดูแล้วพบว่า
"น้องเกดที่มีชีวิตอยู่" หาเงินสู้ "น้องเกดที่ตายไปแล้ว" ไม่ได้ก็เลยทำเป็นหลับตาทั้งสองข้าง
แล้วแหกปากโวยวายไปงั้นว่า "ใครฆ่าลูกฉานนนนน"


โธ่..ป้า ถ้าป้ายอมเอามือถ่างลูกกะตาทั้ง 2 ข้างขึ้นมาดูไอ้ฆาตกรมันก็ใส่เสื้อแดงนั่งยิ้มอยู่แถวๆ
หน้าป้านั่นแหละ


*แก้ไขพิมพ์ตก

Edited by Alone, 15 December 2012 - 10:56.


#19 ม่านน้ำ

ม่านน้ำ

    ผมเพิ่งมาครับ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,373 posts

Posted 15 December 2012 - 10:56

เคยฝันถึงลูกบ้างไหมครับ

Posted Image


#20 ก๊องส์ไข่กวน

ก๊องส์ไข่กวน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,012 posts

Posted 15 December 2012 - 10:58

กำลังเรียกร้องประชาธีปตาย
ที่กินได้อยู

#21 RiDKuN_user

RiDKuN_user

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

Posted 15 December 2012 - 11:14

น้องเกดุโดนเสื้อแดงยิง


ไปบอกแบบนั้นก็เบิกเงินไม่ได้สิครับ -_-
" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~

#22 pooyong

pooyong

    สมาชิกขั้นไม่สูง แต่สูงอายุ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,292 posts

Posted 15 December 2012 - 11:21

เพยาว์ โง่ ปัญญาอ่อน




8086984655_1c7edbc147_z.jpg
การรับใช้แผ่นดิน คือความเบิกบาน

#23 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

Posted 15 December 2012 - 12:30

Posted Image

ภาพเดียวแทนล้านคำ




หล่อนคิดว่ามีอกนี้ให้ซบ.....
หล่อนและลูกชายจะไม่อดตายหรือ......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

]

เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#24 ยิ่งรัก(โพย)

ยิ่งรัก(โพย)

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,420 posts

Posted 15 December 2012 - 12:33

ปัจจุบันทำอยู่แล้ว แถมลูกชายยังอยู่มหาดไทย

#25 paknam

paknam

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 799 posts

Posted 15 December 2012 - 12:39

ดีกว่าร้อยพวงมาลัยขาย แล้วให้ลูกชายเดินขายพวงมาลัยน่ะ

#26 Cemeterys

Cemeterys

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 796 posts

Posted 15 December 2012 - 21:55

ไม่เชื่อลบหลู่ได้นะครับ คนที่หากินไม่สุจริตกับศพนี่ หน้าจะค่อย ๆ เหมือนศพไปเรื่อย ๆ ลองดูแกนนำเสื้อแดงแต่ละคนสิครับ แม้แต่หน้าป้ายังอืดหึ่งเลย

Edited by Cemeterys, 15 December 2012 - 21:56.


#27 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

Posted 15 December 2012 - 21:59

ไม่เชื่อลบหลู่ได้นะครับ คนที่หากินไม่สุจริตกับศพนี่ หน้าจะค่อย ๆ เหมือนศพไปเรื่อย ๆ ลองดูแกนนำเสื้อแดงแต่ละคนสิครับ แม้แต่หน้าป้ายังอืดหึ่งเลย


แล้วอย่างนี้น้องเกดจะไปสู่สุคติได้อย่างไร ในเมื่อแม่บังเกิดเกล้าของเธอ ยังเอาศพเธอมาทำมาหากิน เวรกรรม! ที่มีแม่พรรค์นี้

ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#28 Cemeterys

Cemeterys

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 796 posts

Posted 15 December 2012 - 22:07


ไม่เชื่อลบหลู่ได้นะครับ คนที่หากินไม่สุจริตกับศพนี่ หน้าจะค่อย ๆ เหมือนศพไปเรื่อย ๆ ลองดูแกนนำเสื้อแดงแต่ละคนสิครับ แม้แต่หน้าป้ายังอืดหึ่งเลย


แล้วอย่างนี้น้องเกดจะไปสู่สุคติได้อย่างไร ในเมื่อแม่บังเกิดเกล้าของเธอ ยังเอาศพเธอมาทำมาหากิน เวรกรรม! ที่มีแม่พรรค์นี้

น้องเกดไปสุคติแล้วแหละครับ แต่แม่เธอจะตกนรกบนดินอีกนาน

Edited by Cemeterys, 15 December 2012 - 22:08.


#29 idecon

idecon

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,580 posts

Posted 16 December 2012 - 00:44

เงินที่ได้จากการตายของลูกสาวหมดแล้ว
แต่แกยังเหลือลูกชายอีกคน
และพยายามเสนอเต็มที่
เผื่อได้ก้อนใหม่

#30 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

Posted 16 December 2012 - 01:09

ด้านมืดของความเป็นแม่

ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#31 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

Posted 16 December 2012 - 01:15

แม่น้องเกด...เธอไม่ทำการทำงานอะไรแล้วหรือ!!!



ผมเชื่อโดยสุจริตว่า
"แม่"คนนี้ หากให้ลูกชายอีกคนตายแล้วได้อีก 7.5 ล้านพร้อมออกทีวี เธอยอมนะ
gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#32 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

Posted 16 December 2012 - 01:20

เงิน 7.5 ล้านที่นังพะเยาว์ได้ไป ผมถือว่าปล้นจากเงินภาษีที่ผมเสียภาษีด้วยส่วนหนึ่ง เมื่อผมไม่ให้ เงินที่ได้ไป ผมขอแช่งให้เอาไปทำอะไรก็ชิบหาย เอาไปกินไปเที่ยว ก็ขอให้ไม่มีความสุข

#33 แสนยานุภาพ

แสนยานุภาพ

    สปอร์ต กทม ใจดี

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,267 posts

Posted 16 December 2012 - 01:21

ลูกตายแล้วก็ผลิตใหม่ได้ ... แต่เงิน มันหายากนะครับ ผมเข้าใจ :lol:

#34 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

Posted 16 December 2012 - 01:24

ลูกตายแล้วก็ผลิตใหม่ได้ ... แต่เงิน มันหายากนะครับ ผมเข้าใจ :lol:

ตอนนี้นังนี่ คงนั่งนึกเสียใจ ทำไม๊ ทำไม มีลูกแค่ 2 ถ้ามีเยอะกว่านี้ จะส่งไปตายอีกหลายคน เพื่อเอาศพลูกมาเรียกร้องเงินไ้ด้อีกเยอะ :D

#35 paknam

paknam

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 799 posts

Posted 16 December 2012 - 01:53

หรือว่าหล่อนขายวิญญาณให้กับซาตานดูไบไปแล้ว

#36 Anubitz

Anubitz

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,506 posts

Posted 16 December 2012 - 01:56


Posted Image

ภาพเดียวแทนล้านคำ




หล่อนคิดว่ามีอกนี้ให้ซบ.....
หล่อนและลูกชายจะไม่อดตายหรือ......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

]


กอดเข้าไปได้ไงอ่ะ วันนั้นทักษิณมันพ่นอ่ะไรออกมาจำไม่ได้แล้วหรือ....

#37 lovelygam

lovelygam

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,729 posts

Posted 16 December 2012 - 01:58



Posted Image

ภาพเดียวแทนล้านคำ




หล่อนคิดว่ามีอกนี้ให้ซบ.....
หล่อนและลูกชายจะไม่อดตายหรือ......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

]


กอดเข้าไปได้ไงอ่ะ วันนั้นทักษิณมันพ่นอ่ะไรออกมาจำไม่ได้แล้วหรือ....


คุ้มป่ะหล่ะ ได้เป็นเซเลป

ผลประโยชน์ลงตัว ต่างคนต่างได้ประโยชน์จากอีกฝ่าย

สุดท้ายที่น่าสงสารคืออาสาเกด

"กูจะสู้แม้รู้พวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#38 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

Posted 16 December 2012 - 02:00

กอดเข้าไปได้ไงอ่ะ วันนั้นทักษิณมันพ่นอ่ะไรออกมาจำไม่ได้แล้วหรือ....


พ่อแม้วพูดก่อนนางนี่จะได้เงินยัดปาก 7.5 ล้าน
นังนี่เลย "สู้ถวายหัว"

Edited by ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่, 16 December 2012 - 02:00.

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#39 onegaishimasu

onegaishimasu

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 13 posts

Posted 16 December 2012 - 05:34

*
POPULAR

"คนที่จะยิงได้ มีแต่คนที่เตรียมใจจะถูกยิงกลับแล้วเท่านั้น"

ผมขออนุญาตยืมประโยคนี้มาจากการที่เห็นเพื่อนสมาชิกคนใดคนหนึ่งในเสรีไทยเคยใช้ ซึ่งผมเองก็ต้องขอโทษด้วยที่ไม่สามารถจำได้ว่าเพื่อนสมาชิกคนนั้นเป็นใคร หากแต่เพียงรู้สึกว่าได้เห็นประโยคนี้อยู่บ่อยๆจนรู้สึกว่าคุ้นตาและชอบใจอยู่ไม่น้อย วันนี้ผมอยากจะเขียนถึงเรื่องของแม่กะมนเกดซึ่งเป็นสิ่งที่ผมอยากเขียนมานาน แต่ก็ไม่ได้เขียนซักที ซึ่งการที่ผมอยากเขียนเรื่องแม่กะมนเกดนั้นมันเกิดมาจากประโยคประโยคนึงที่เห็นผ่านตาจากสื่อ จาการโพสต์ซ้ำแล้วซ้ำเล่าอยู่บ่อยๆ ประโยคนี้ครับ

"บางครั้งมีนักเรียนแพทย์ผ่าเส้นเอ็นอะไรไม่เป็นก็มาให้เกดสอน"

เพียงประโยคนี้ประโยคเดียวเท่านั้นครับที่ผมรู้สึกว่ามันถูกจริตกับอคติในจิตใจของผมอย่างรุนแรง เพราะฉะนั้นข้อความต่อจากนี้ไป ผมได้เขียนขึ้นมาจากอคติในหัวใจของผมล้วนๆ จึงไม่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้มีมนุษยธรรมในหัวใจและนักสิทธิมนุษยชนที่จะอ่านข้อความต่อไปนี้

ผมขอเถอะครับ "เราอย่าไปให้คุณค่ากับกะมนเกดคนนี้นักเลยครับ" จะว่าจะด่าอะไรผมก็ได้ครับหากคุณอ่านประโยคที่ผมได้เขียนเหล่านี้ทั้งหมดแล้ว เพราะผมบอกไว้แล้วว่าถ้าผมได้ตัดสินใจจะเขียน ผมก็พร้อมแล้วครับที่จะรับผลจากการเขียนของผมตามประโยคที่ผมได้ยืมมาจากเพื่อนสมาชิกที่นำมาอ้างไว้ข้างต้น

การสูญเสีย โดยปกติแล้วสำหรับผมเป็นเรื่องใหญ่ครับ ไม่ว่าจะเกิดกับใครก็ตาม ไม่ว่าจะรู้จักหรือไม่รู้จัก อย่าว่าต้องให้ถึงชีวิตเลยครับ แค่เพียงสูญเสียอวัยวะก็มากเพียงพอแล้วที่จะทำให้คนอย่างผมได้รู้สึกสลดใจครับ แต่ความรู้สึกนี้เดียวกันนี้ที่เคยมีให้กับกะมนเกดมันเลือนหายไปตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่ทราบได้ครับ มันคงหายไปเพราะการกระทำของแม่กะมนเกดครับ

ความตายของกะมนเกดถูกนำมาเพิ่มมูลค่าอย่างมากมายโดยมารดาของเธอครับ เพิ่มจนไม่ธรรมดา เพิ่มจนน่าเกลียด เพื่อให้กะมนเกดดูมีค่ามากมาย เพื่อให้คนต้องเสียดายเมื่อสูญเสียเธอไป เพื่อเรียกร้องเงินค่าชดเชยให้สมน้ำสมเนื้อกับคนที่แสนจะมีค่าอย่างกะมนเกด เพื่อให้ได้กำไรสูงสุดจากการเสียชีวิตของลูกสาวเธอครับ ทั้งๆที่จริงๆแล้วกะมนเกดก็เป็นเพียงแค่คนธรรมดา ที่ไม่น่าจะมีคุณค่าอะไรมากมายขนาดที่แม่เธอพยายามทำให้ดูเหมือนจะเป็นหากเธอยังคงมีชีวิตอยู่ครับ

ผมไม่ได้รู้จักกะมนเกดเป็นการส่วนตัว แต่ขออนุญาตวิเคราะห์กะมนเกดจากบทความที่เคยได้อ่านมาด้วยอคติส่วนตัวครับครับ

"เกด เป็นคนพูดจาโผงผาง ปากร้ายใจดี" "เกดมีเอกลักษณ์ของตัวเองคือเสียงหัวเราะที่ดังลั่นทุ่ง" "เกดจบชั้นมัธยม เรียนพาณิชย์ได้ไม่เท่าไรก็ต้องลาออกมาเรียน กศน" สามประโยคนี้ทำให้ผมสามารถวิเคราะห์ด้วยอคติได้ว่า กะมนเกด ไม่ใช่พยาบาลที่เรียบร้อยอ่อนหวานอย่างที่พยาบาลส่วนใหญ่เค้าเป็นกันอย่างที่เราๆท่านๆเคยเห็นหรอกครับ ผมว่าออกจะเป็นคนเกเรเสียด้วยซ้ำ กรุณาอย่าทำให้ภาพพจน์เธอดูเป็นนางฟ้าเลยครับ

มาถึงประโยคที่ผมรู้สึกสะอิดสะเอียนที่สุด และทำให้รู้สึกอคติกับกระบวนการสร้างภาพให้กะมนเกดอย่างรุนแรงก็คือประโยคนี้ครับ "บางครั้งมีนักเรียนแพทย์ผ่าเส้นเอ็นอะไรไม่เป็นก็มาให้เกดสอน" ผมอยากทราบจริงๆครับว่า นศพ คนใดที่ต้องให้กะมนเกดสอนผ่าเส้นเอ็น เพราะผมเชื่อลึกๆว่าในปีแรกๆของการเรียนแพทย์นั้น นศพ ทุกคนต้องผ่านการเรียนกายวิภาคศาสตร์มาแล้วไม่ว่าทั้งภาคทฤษฎีหรือภาคปฏิบัติ แล้วเหตุใด นศพ คนนั้นจึงต้องให้กะมนเกดผู้ซึ่งเป็นเพียงผู้ช่วยพยาบาลและผมเองก็เชื่ออยู่ลึกๆว่าเธอไม่เคยผ่านการเรียนวิชากายวิภาคศาสตร์มาอย่างแน่นอนมาสอนการผ่าเส้นเอ็นด้วยเล่า หากผมเป็นอาจารย์ของ นศพ ท่านนั้นจะขอเขกกระโหลกซักสองสามที และจะขออนุญาตตัดคะแนน anatomy ที่คุณเรียนผ่านมาแล้วด้วยในช่วงปีแรกๆครับ เรื่องเหล่านี้คนที่เรียนแพทย์หรือเรียนวิทยาศาสตร์น่าจะรู้ดีที่สุดครับ ไม่ใช้ผู้ช่วยพยาบาลอย่างกะมนเกดซึ่งไม่เคยร่ำเรียนวิชาทางสายแพทย์มาก่อนอย่างแน่นอน นี่เป็นการเพิ่มมูลค่าให้กะมนเกดที่ผมรับไม่ได้อย่างมากครับ

ประโยคต่อมาคือประโยคที่ว่า "เกดมีฝันว่าต้องการไปสอบเป็ผู้ช่วยพยาบาลในกองทัพบก โดยประกาศเจตนาแน่วแน่ว่า ถ้าสอบติดจะลงไปปฏิบัติหน้าที่ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้" ท่านจะเห็นว่ามันน่าชื่นชมใช้มั๊ยครับ แต่ผมก็ไม่เชื่อลมที่ออกจากปากแม่กะมนเกดหรอกครับ เกดตายไปแล้วจะพูดอะไรก็ได้ครับ จะพูดให้ดูดีกว่านี้ร้อยเท่าพันเท่าก็ได้ครับ "ถ้าเกดยังไม่ตายจะ ..." "เกดมีฝันว่า ..." "เกดตั้งใจจะ ..." จะพูดอะไรก็พูดได้ครับ สำหรับผมมันก็แค่การสร้างราคา สร้างมูลค่าให้การตายของกะมนเกด เพื่อให้การตายของลูกทำเงินให้แม่ให้ได้มากที่สุดครับ คุณเชื่อเหรอครับว่าหากเธอยังไม่ตาย แม่ของเธอจะยอมให้เธอลงไปสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ขนาดไปอยู่แค่ในม็อบกบฏสีแดงแม่เธอยังไม่อยากให้ไปเลยครับ วิเคราะห์จากประโยคนี้ครับ "หลังจากเกดไปร่วมกับอาสาสมัคร เพื่อคอบปฐมพยาบาลกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงอย่างเต็มตัว เกดก็ไม่ค่อยรับโทรศัพท์ที่บ้านเพราะกลัวโดนตามตัวกลับ" ที่สามจังหวัดชายแดนมันโหดร้ายกว่าในม๊อบกบฏสีแดงหลายล้านเท่าครับ เห็นรึเปล่าครับว่ามันก็แค่การพูดเพื่อเพิ่มมูลค่าเท่านั้นเอง กะมนเกดยังไม่เคยแม้แต่จะเรียนผู้ช่วยพยาบาลด้วยซ้ำ และก็ยังไม่รู้เลยว่าจะสอบได้เป็นผู้ช่วยพยาบาลในกองทัพบกหรือเปล่า แต่ก็เอามาพูดสร้างมูลค่าซะใหญ่โต น่าสะอิดสะเอียนจริงๆครับ

อีกประโยคก็คือประโยคที่แม่เธอพูดเอาดีใส่ตัวที่ว่า "ดิฉันสอนลูกๆทั้งสามคนเสมอว่าครอบครัวเรามันจน มีทางเลือกน้อย หากเรียนจบแล้วมีงานทำก็ควรช่วยเหลือคนที่ด้อยโอกาสกว่า ช่วยเหลือได้ให้ช่วยเหลือ" แต่สิ่งที่ผมได้บริโภคจากสื่อนั้นกลับพบแต่เพียงความเห็นแก่ได้ของเธอ คิดแต่เพียงจะเรียกร้องค่าชดเชยให้ได้มากที่สุด หาได้เคยเห็นถึงความสำนึกในการเสียสละตามคำสอนของเธอไม่ ในใจลึกๆก็อยากถามเธอว่า บัดนี้เธอมั่งมีแล้วจากเงินเจ็ดล้านกว่าๆ เธอได้นำเงินเหล่านั้นช่วยเหลือใครบ้างหรือไม่ อย่างน้อยที่สุดก็ให้เป็นบุญกุศลแก่วิญญาณลูกของเธอก็ยังดีครับ ถ้ายังไม่เคยนำเงินเหล่านั้นไปช่วยเหลือใคร ประโยคนี้ก็แค่อีกประโยคที่สวยหรูใช้ในการเพิ่มมูลค่าการตายของลูกเธอครับ

กะมนเกดก็เป็นเพียงแค่คนเสื้อแดงคนหนึ่งครับ เหมือนคนเสื้อแดงทั่วๆไปที่โชคร้ายต้องมาเสียชีวิตขณะก่อกบฏ โดยที่ยังไม่ทราบเลยด้วยซ้ำว่าเป็นฝีมือใคร บางทีอาจจะเป็นฝีมือพวกเดียวกันเองก็ได้ครับ ซึ่งก็มีอีกหลายๆคนที่เราท่านๆจำชื่อคนเหล่านั้นไม่ได้ครับ เรามาร่วมกันทำชื่อ กะมนเกด ให้เลือนหายไป และไร้ซึ่งมูลค่าใดๆเช่นเดียวกับคนเสื้อแดงหลายๆคนที่เราจำชื่อไม่ได้กันเถอะครับ อย่าอุปโลกน์ให้เธอเป็นนางฟ้าเป็นพยาบาลผู้มาจิตใจเมตตาอารีเลยครับ เพราะผมเชื่ออยู่ลึกๆว่าคนที่อยู่ในหน่วยพยาบาลของเสื้อเหลืองก็ต้องเป็นคนเสื้อเหลืองที่มีแนวคิดมีอุดมการณ์เดียวกัน ในหน่วยพยาบาลในการชุมนุมของ เสธ อ้าย ก็ต้องเป็นคนของ เสธ อ้าย แล้วมันจะยกเว้นคนที่อยู่ในหน่วยพยาบาลของกบฏสีแดงไปได้อย่างไรเล่าครับ กะมนเกดก็แค่คนเสื้อแดงคนหนึ่ง กรุณาอย่าได้ให้ราคาเธอมากกว่านั้นเลยครับ เธอไม่ได้มีค่าอะไรมากมายขนาดที่แม่เธอพยายามทำให้เป็นครับ ถ้าเธอเป็นนางฟ้าจริง ก่อนนั้นเธอน่าจะมีประวัติเป็นอาสาสมัครพยาบาลในหน่วยพยาบาลของเสื้อเหลืองมาก่อนครับ เพราะนางฟ้าผู้มีจิตใจเมตตาอารีต้องไม่มีสีใดๆครับ

จากทั้งหมดที่ผมเขียนมา ผมไม่ให้ราคากะมนเกด มากเท่ากับที่แม่เธอพยายามทำให้เป็นครับ สำหรับผม เธอก็แค่คนเสื้อแดงทั่วๆไปที่โชคร้ายต้องมาเสียชีวิตขณะร่วมกันก่อการกบฏครับ

ผมขอขอบคุณหากเพื่อนสมาชิกได้อ่านข้อความของผมจนจบ และหากใครจะว่าอะไรผมเนื่องมาจากว่ารู้สึกขัดหูขัดตาในความคิดความอ่านของผม ก็ยินดีน้อมรับฟังความคิดเห็น หรือแม้แต่จะเป็นคำด่าว่าครับ เพราะผมคิดของผมอย่างนี้จริงๆว่ามันก็แค่การสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อเรียกร้องเงินชดเชยให้ได้สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้ของแม่กะมนเกดครับ สำหรับผม แม่กะมนเกดก็เป็นเพียง พยาธิ ครับ ชื่อนี้ผมไม้ได้โมเมเอามาลอยๆครับ เธอเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ ผมผวนเอามาจากชื่อกับนามสกุลของเธอครับ พะยาด มาจาก พะยาด ... เฮา ซึ่งผวนมาจาก พะเยา ... ครับ ที่น่าแปลกก็คือ พฤติกรรมบางอย่างเธอคล้ายพยาธิเสียด้วยสิครับ 555

Edited by onegaishimasu, 16 December 2012 - 05:45.


#40 ryukendo

ryukendo

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,383 posts

Posted 16 December 2012 - 06:47

ทำงานทั้งวันได้พันห้า เดินไปเดินมาได้ห้าพัน



:o :o :o
บ้านเมืองไม่ใช่ของเล่นที่จะทำพังแล้วร้องไห้ขออันใหม่

#41 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

Posted 16 December 2012 - 09:32

"คนที่จะยิงได้ มีแต่คนที่เตรียมใจจะถูกยิงกลับแล้วเท่านั้น"

ผมขออนุญาตยืมประโยคนี้มาจากการที่เห็นเพื่อนสมาชิกคนใดคนหนึ่งในเสรีไทยเคยใช้ ซึ่งผมเองก็ต้องขอโทษด้วยที่ไม่สามารถจำได้ว่าเพื่อนสมาชิกคนนั้นเป็นใคร หากแต่เพียงรู้สึกว่าได้เห็นประโยคนี้อยู่บ่อยๆจนรู้สึกว่าคุ้นตาและชอบใจอยู่ไม่น้อย วันนี้ผมอยากจะเขียนถึงเรื่องของแม่กะมนเกดซึ่งเป็นสิ่งที่ผมอยากเขียนมานาน แต่ก็ไม่ได้เขียนซักที ซึ่งการที่ผมอยากเขียนเรื่องแม่กะมนเกดนั้นมันเกิดมาจากประโยคประโยคนึงที่เห็นผ่านตาจากสื่อ จาการโพสต์ซ้ำแล้วซ้ำเล่าอยู่บ่อยๆ ประโยคนี้ครับ

"บางครั้งมีนักเรียนแพทย์ผ่าเส้นเอ็นอะไรไม่เป็นก็มาให้เกดสอน"

เพียงประโยคนี้ประโยคเดียวเท่านั้นครับที่ผมรู้สึกว่ามันถูกจริตกับอคติในจิตใจของผมอย่างรุนแรง เพราะฉะนั้นข้อความต่อจากนี้ไป ผมได้เขียนขึ้นมาจากอคติในหัวใจของผมล้วนๆ จึงไม่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้มีมนุษยธรรมในหัวใจและนักสิทธิมนุษยชนที่จะอ่านข้อความต่อไปนี้

ผมขอเถอะครับ "เราอย่าไปให้คุณค่ากับกะมนเกดคนนี้นักเลยครับ" จะว่าจะด่าอะไรผมก็ได้ครับหากคุณอ่านประโยคที่ผมได้เขียนเหล่านี้ทั้งหมดแล้ว เพราะผมบอกไว้แล้วว่าถ้าผมได้ตัดสินใจจะเขียน ผมก็พร้อมแล้วครับที่จะรับผลจากการเขียนของผมตามประโยคที่ผมได้ยืมมาจากเพื่อนสมาชิกที่นำมาอ้างไว้ข้างต้น

การสูญเสีย โดยปกติแล้วสำหรับผมเป็นเรื่องใหญ่ครับ ไม่ว่าจะเกิดกับใครก็ตาม ไม่ว่าจะรู้จักหรือไม่รู้จัก อย่าว่าต้องให้ถึงชีวิตเลยครับ แค่เพียงสูญเสียอวัยวะก็มากเพียงพอแล้วที่จะทำให้คนอย่างผมได้รู้สึกสลดใจครับ แต่ความรู้สึกนี้เดียวกันนี้ที่เคยมีให้กับกะมนเกดมันเลือนหายไปตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่ทราบได้ครับ มันคงหายไปเพราะการกระทำของแม่กะมนเกดครับ

ความตายของกะมนเกดถูกนำมาเพิ่มมูลค่าอย่างมากมายโดยมารดาของเธอครับ เพิ่มจนไม่ธรรมดา เพิ่มจนน่าเกลียด เพื่อให้กะมนเกดดูมีค่ามากมาย เพื่อให้คนต้องเสียดายเมื่อสูญเสียเธอไป เพื่อเรียกร้องเงินค่าชดเชยให้สมน้ำสมเนื้อกับคนที่แสนจะมีค่าอย่างกะมนเกด เพื่อให้ได้กำไรสูงสุดจากการเสียชีวิตของลูกสาวเธอครับ ทั้งๆที่จริงๆแล้วกะมนเกดก็เป็นเพียงแค่คนธรรมดา ที่ไม่น่าจะมีคุณค่าอะไรมากมายขนาดที่แม่เธอพยายามทำให้ดูเหมือนจะเป็นหากเธอยังคงมีชีวิตอยู่ครับ

ผมไม่ได้รู้จักกะมนเกดเป็นการส่วนตัว แต่ขออนุญาตวิเคราะห์กะมนเกดจากบทความที่เคยได้อ่านมาด้วยอคติส่วนตัวครับครับ

"เกด เป็นคนพูดจาโผงผาง ปากร้ายใจดี" "เกดมีเอกลักษณ์ของตัวเองคือเสียงหัวเราะที่ดังลั่นทุ่ง" "เกดจบชั้นมัธยม เรียนพาณิชย์ได้ไม่เท่าไรก็ต้องลาออกมาเรียน กศน" สามประโยคนี้ทำให้ผมสามารถวิเคราะห์ด้วยอคติได้ว่า กะมนเกด ไม่ใช่พยาบาลที่เรียบร้อยอ่อนหวานอย่างที่พยาบาลส่วนใหญ่เค้าเป็นกันอย่างที่เราๆท่านๆเคยเห็นหรอกครับ ผมว่าออกจะเป็นคนเกเรเสียด้วยซ้ำ กรุณาอย่าทำให้ภาพพจน์เธอดูเป็นนางฟ้าเลยครับ

มาถึงประโยคที่ผมรู้สึกสะอิดสะเอียนที่สุด และทำให้รู้สึกอคติกับกระบวนการสร้างภาพให้กะมนเกดอย่างรุนแรงก็คือประโยคนี้ครับ "บางครั้งมีนักเรียนแพทย์ผ่าเส้นเอ็นอะไรไม่เป็นก็มาให้เกดสอน" ผมอยากทราบจริงๆครับว่า นศพ คนใดที่ต้องให้กะมนเกดสอนผ่าเส้นเอ็น เพราะผมเชื่อลึกๆว่าในปีแรกๆของการเรียนแพทย์นั้น นศพ ทุกคนต้องผ่านการเรียนกายวิภาคศาสตร์มาแล้วไม่ว่าทั้งภาคทฤษฎีหรือภาคปฏิบัติ แล้วเหตุใด นศพ คนนั้นจึงต้องให้กะมนเกดผู้ซึ่งเป็นเพียงผู้ช่วยพยาบาลและผมเองก็เชื่ออยู่ลึกๆว่าเธอไม่เคยผ่านการเรียนวิชากายวิภาคศาสตร์มาอย่างแน่นอนมาสอนการผ่าเส้นเอ็นด้วยเล่า หากผมเป็นอาจารย์ของ นศพ ท่านนั้นจะขอเขกกระโหลกซักสองสามที และจะขออนุญาตตัดคะแนน anatomy ที่คุณเรียนผ่านมาแล้วด้วยในช่วงปีแรกๆครับ เรื่องเหล่านี้คนที่เรียนแพทย์หรือเรียนวิทยาศาสตร์น่าจะรู้ดีที่สุดครับ ไม่ใช้ผู้ช่วยพยาบาลอย่างกะมนเกดซึ่งไม่เคยร่ำเรียนวิชาทางสายแพทย์มาก่อนอย่างแน่นอน นี่เป็นการเพิ่มมูลค่าให้กะมนเกดที่ผมรับไม่ได้อย่างมากครับ

ประโยคต่อมาคือประโยคที่ว่า "เกดมีฝันว่าต้องการไปสอบเป็ผู้ช่วยพยาบาลในกองทัพบก โดยประกาศเจตนาแน่วแน่ว่า ถ้าสอบติดจะลงไปปฏิบัติหน้าที่ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้" ท่านจะเห็นว่ามันน่าชื่นชมใช้มั๊ยครับ แต่ผมก็ไม่เชื่อลมที่ออกจากปากแม่กะมนเกดหรอกครับ เกดตายไปแล้วจะพูดอะไรก็ได้ครับ จะพูดให้ดูดีกว่านี้ร้อยเท่าพันเท่าก็ได้ครับ "ถ้าเกดยังไม่ตายจะ ..." "เกดมีฝันว่า ..." "เกดตั้งใจจะ ..." จะพูดอะไรก็พูดได้ครับ สำหรับผมมันก็แค่การสร้างราคา สร้างมูลค่าให้การตายของกะมนเกด เพื่อให้การตายของลูกทำเงินให้แม่ให้ได้มากที่สุดครับ คุณเชื่อเหรอครับว่าหากเธอยังไม่ตาย แม่ของเธอจะยอมให้เธอลงไปสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ขนาดไปอยู่แค่ในม็อบกบฏสีแดงแม่เธอยังไม่อยากให้ไปเลยครับ วิเคราะห์จากประโยคนี้ครับ "หลังจากเกดไปร่วมกับอาสาสมัคร เพื่อคอบปฐมพยาบาลกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงอย่างเต็มตัว เกดก็ไม่ค่อยรับโทรศัพท์ที่บ้านเพราะกลัวโดนตามตัวกลับ" ที่สามจังหวัดชายแดนมันโหดร้ายกว่าในม๊อบกบฏสีแดงหลายล้านเท่าครับ เห็นรึเปล่าครับว่ามันก็แค่การพูดเพื่อเพิ่มมูลค่าเท่านั้นเอง กะมนเกดยังไม่เคยแม้แต่จะเรียนผู้ช่วยพยาบาลด้วยซ้ำ และก็ยังไม่รู้เลยว่าจะสอบได้เป็นผู้ช่วยพยาบาลในกองทัพบกหรือเปล่า แต่ก็เอามาพูดสร้างมูลค่าซะใหญ่โต น่าสะอิดสะเอียนจริงๆครับ

อีกประโยคก็คือประโยคที่แม่เธอพูดเอาดีใส่ตัวที่ว่า "ดิฉันสอนลูกๆทั้งสามคนเสมอว่าครอบครัวเรามันจน มีทางเลือกน้อย หากเรียนจบแล้วมีงานทำก็ควรช่วยเหลือคนที่ด้อยโอกาสกว่า ช่วยเหลือได้ให้ช่วยเหลือ" แต่สิ่งที่ผมได้บริโภคจากสื่อนั้นกลับพบแต่เพียงความเห็นแก่ได้ของเธอ คิดแต่เพียงจะเรียกร้องค่าชดเชยให้ได้มากที่สุด หาได้เคยเห็นถึงความสำนึกในการเสียสละตามคำสอนของเธอไม่ ในใจลึกๆก็อยากถามเธอว่า บัดนี้เธอมั่งมีแล้วจากเงินเจ็ดล้านกว่าๆ เธอได้นำเงินเหล่านั้นช่วยเหลือใครบ้างหรือไม่ อย่างน้อยที่สุดก็ให้เป็นบุญกุศลแก่วิญญาณลูกของเธอก็ยังดีครับ ถ้ายังไม่เคยนำเงินเหล่านั้นไปช่วยเหลือใคร ประโยคนี้ก็แค่อีกประโยคที่สวยหรูใช้ในการเพิ่มมูลค่าการตายของลูกเธอครับ

กะมนเกดก็เป็นเพียงแค่คนเสื้อแดงคนหนึ่งครับ เหมือนคนเสื้อแดงทั่วๆไปที่โชคร้ายต้องมาเสียชีวิตขณะก่อกบฏ โดยที่ยังไม่ทราบเลยด้วยซ้ำว่าเป็นฝีมือใคร บางทีอาจจะเป็นฝีมือพวกเดียวกันเองก็ได้ครับ ซึ่งก็มีอีกหลายๆคนที่เราท่านๆจำชื่อคนเหล่านั้นไม่ได้ครับ เรามาร่วมกันทำชื่อ กะมนเกด ให้เลือนหายไป และไร้ซึ่งมูลค่าใดๆเช่นเดียวกับคนเสื้อแดงหลายๆคนที่เราจำชื่อไม่ได้กันเถอะครับ อย่าอุปโลกน์ให้เธอเป็นนางฟ้าเป็นพยาบาลผู้มาจิตใจเมตตาอารีเลยครับ เพราะผมเชื่ออยู่ลึกๆว่าคนที่อยู่ในหน่วยพยาบาลของเสื้อเหลืองก็ต้องเป็นคนเสื้อเหลืองที่มีแนวคิดมีอุดมการณ์เดียวกัน ในหน่วยพยาบาลในการชุมนุมของ เสธ อ้าย ก็ต้องเป็นคนของ เสธ อ้าย แล้วมันจะยกเว้นคนที่อยู่ในหน่วยพยาบาลของกบฏสีแดงไปได้อย่างไรเล่าครับ กะมนเกดก็แค่คนเสื้อแดงคนหนึ่ง กรุณาอย่าได้ให้ราคาเธอมากกว่านั้นเลยครับ เธอไม่ได้มีค่าอะไรมากมายขนาดที่แม่เธอพยายามทำให้เป็นครับ ถ้าเธอเป็นนางฟ้าจริง ก่อนนั้นเธอน่าจะมีประวัติเป็นอาสาสมัครพยาบาลในหน่วยพยาบาลของเสื้อเหลืองมาก่อนครับ เพราะนางฟ้าผู้มีจิตใจเมตตาอารีต้องไม่มีสีใดๆครับ

จากทั้งหมดที่ผมเขียนมา ผมไม่ให้ราคากะมนเกด มากเท่ากับที่แม่เธอพยายามทำให้เป็นครับ สำหรับผม เธอก็แค่คนเสื้อแดงทั่วๆไปที่โชคร้ายต้องมาเสียชีวิตขณะร่วมกันก่อการกบฏครับ

ผมขอขอบคุณหากเพื่อนสมาชิกได้อ่านข้อความของผมจนจบ และหากใครจะว่าอะไรผมเนื่องมาจากว่ารู้สึกขัดหูขัดตาในความคิดความอ่านของผม ก็ยินดีน้อมรับฟังความคิดเห็น หรือแม้แต่จะเป็นคำด่าว่าครับ เพราะผมคิดของผมอย่างนี้จริงๆว่ามันก็แค่การสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อเรียกร้องเงินชดเชยให้ได้สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้ของแม่กะมนเกดครับ สำหรับผม แม่กะมนเกดก็เป็นเพียง พยาธิ ครับ ชื่อนี้ผมไม้ได้โมเมเอามาลอยๆครับ เธอเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ ผมผวนเอามาจากชื่อกับนามสกุลของเธอครับ พะยาด มาจาก พะยาด ... เฮา ซึ่งผวนมาจาก พะเยา ... ครับ ที่น่าแปลกก็คือ พฤติกรรมบางอย่างเธอคล้ายพยาธิเสียด้วยสิครับ 555


วิเคราะห์ วิพากษ์ วิจารณ์ได้ดีมากค่ะ :)
นาง พะยาด อัคเฮา ก็พูดเอาดีเข้าตัวเท่านั้นแหล่ะค่ะ ไม่มีเหตุผลทางวิชาการรองรับหรือมีตรรกะที่เป็นจริง ที่รู้แน่ๆคือ ถึงเธอจะรวยจากการหากินกับศพที่รัฐบาลชั่วเอาเงินภาษีของพวกเราไปให้โดยที่ประชาชนส่วนใหญ่ไม่เต็มใจและสาปแช่ง เธอก็คงไม่มีความสุขที่แท้จริงไปจนตาย

ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#42 MI 6

MI 6

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 330 posts

Posted 16 December 2012 - 09:44

อีแร้งลงศพ

#43 สิงห์สนามซ้อม

สิงห์สนามซ้อม

    คนดีไม่กลัวการตรวจสอบ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,757 posts

Posted 16 December 2012 - 11:05

เพราะความจริงนั้นแสนเจ็บปวด !!! :lol: :lol:

" ประกาศบอยคอต ช่อง 3 ไม่ว่าจะข่าว ละคร หรือการ์ตูนลูก  กรูไม่ดู !!! "


#44 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

Posted 16 December 2012 - 12:39

กะมนเกด เป็นเสื้อแดงมาตั้งแต่ต้นแล้ว การตายของกะมนเกด ก็เหมือนแดงทั่วไป ที่รัฐบาลเค้าบอกให้กลับบ้านแล้วไม่ยอมกลับ จะปักหลักปิดถนน ทำความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน น่าสมเพชนะครับ

#45 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

Posted 16 December 2012 - 13:20

แค่ลูกสาว ศพเดียวก็ล่อไปหลายล้านแล้วนะ .โธ่ เอ๊ยย

แม่ยุค อวกาศ. น่าจะยังไม่พอ อยากไปเที่ยว ยุโรป.....

ขออีกสักหน่อยเถอะ. จะเอาที่ไหน ที่ใคร ?? ดีหนอ ?

( สงสาร ดวงวิญญาณ ลูกสาวบ้างเถอะ ) ยัยแก่เอ๊ยยย

#46 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

Posted 16 December 2012 - 14:38

แค่ลูกสาว ศพเดียวก็ล่อไปหลายล้านแล้วนะ .โธ่ เอ๊ยย

แม่ยุค อวกาศ. น่าจะยังไม่พอ อยากไปเที่ยว ยุโรป.....

ขออีกสักหน่อยเถอะ. จะเอาที่ไหน ที่ใคร ?? ดีหนอ ?

( สงสาร ดวงวิญญาณ ลูกสาวบ้างเถอะ ) ยัยแก่เอ๊ยยย


นางพะยาด อัคเฮา ได้ไปยุโรปแล้วค่ะ จากข่าวนี้ (ไม่รู้ได้ไปจริงๆหรือเปล่า เห็นมีข่าวแต่เหวงกับนกแสกไป)
images4.jpg

แม่เกด-ธิดา บุก'ศาลโลก'

'แม่เกด' ร่วมคณะ 'ธิดา'ประธานนปช. บินไปกรุงเฮก ปลายเดือนมิ.ย.นี้ เข้าให้ข้อมูลคดี 98 ศพ ต่อศาลอาญาระหว่างประเทศ ในฐานะผู้เสียหาย และตัวแทนญาติคนตาย เตรียมให้รายละเอียดคดีลูกสาว ทั้งที่เป็นพยาบาลอาสา แต่กลับถูกยิงตายขณะปฏิบัติหน้าที่ภายในวัด เขตอภัยทาน ขณะที่ ?หมอเหวง? ก็จะร่วมคณะไปด้วย ให้ข้อมูลถึงปมปัญหาทางการเมืองจนนำมาสู่การสลายม็อบ รวมทั้ง ?คารม? ทนายนปช. จะอธิบายถึงการต่อสู้คดีของคนเสื้อแดงที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล ลาดพร้าว นางพะเยาว์ อัคฮาด แม่ของน.ส.กมนเกด อัคฮาด พยาบาลอาสาที่ถูกยิงเสียชีวิตในวัดปทุมวนาราม ในเหตุการณ์เดือนพ.ค.2553 แถลงว่า เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา พร้อมด้วยญาติผู้เสียชีวิต 6 ศพวัดปทุมฯ เดินทางไปศาลอาญากรุงเทพใต้ ร่วมฟังการไต่สวนการเสียชีวิต โดยมี่พนักงานสืบสวนสอบสวนในฐานะพยานขึ้นเบิกความต่อศาล โดยต่างยืนยันว่าลูกสาว และ ศพอื่นๆ ถูกยิงด้วยกระสุนขนาด .223 หัวสีเขียว ยิงมาจากปืนเอ็ม 16 และทาโวร์ อีกทั้งยังเบิกความยืนยันชัดเจนด้วยว่า วิถีกระสุนยิงจากบนรางรถไฟฟ้าบีทีเอสลงล่าง และไม่มีกระสุนจากล่างขึ้นบน

นางพะเยาว์กล่าวว่า ส่วนศพน้องเกดถูกยิงขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนอยู่ภายในเต็นท์พยาบาลหน้าวัด พร้อมกับกลุ่มเพื่อนอาสากู้ภัย ที่ถูกยิงตายไปด้วย อีกทั้งไม่มีชายชุดดำอยู่บนรางรถไฟฟ้าบีทีเอส และข้างล่างก็ไม่มี ข้างบนรางมีแต่เจ้าหน้าที่ชุดลายพรางเท่านั้น ภายหลังตำรวจเบิกความเสร็จแล้วเป็นคิวของกลุ่มทนายความที่ทำคดี 6 ศพวัดปทุมฯ ปรากฏว่าระหว่างที่ทนายเบิกความอยู่นั้น มีกลุ่มชายฉกรรจ์ 4-5 ยืนอยู่หลังห้องพิจารณาคดี พยายามจ้องตาลักษณะข่มขู่ทนาย จนหลายคนหวาดกลัว แต่ก็ผ่านพ้นไปด้วยดี

?ช่วงที่ทนายเบิกความคดีน้องเกดนั้นศาลรับฟังทุกประเด็น โดยเฉพาะเรื่องพยานวัตถุ หัวกระสุนที่พบบริเวณหน้าท้องของลูกสาว เป็นกระสุนชนิดเดียวกับศพอื่นๆ ดีใจมากที่ศาลท่านให้ความเป็นธรรม พร้อมกับนัดไต่สวนพยานครั้งต่อไปในวันที่ 19 ส.ค. และนัดทุกวันพฤหัสฯ จนกว่าจะครบ 32 นัด จากนั้นจะเป็นขั้นตอนการพิจารณาคดี ผลจะออกมาอย่างไรก็ต้องยอมรับในคำตัดสินของศาล? แม่น้องเกดกล่าว

แม่น้องเกดกล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ช่วงปลายเดือนมิ.ย.จะเดินทางไปยังศาลอาญาระหว่างประเทศ กรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์ ในฐานะผู้เสียหาย พร้อมกับนางธิดา โตจิราการ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และกลุ่มทนายความ เพื่อไปให้รายละเอียดเกี่ยวกับคดีของน้องเกด ว่าเป็นอาสาพยาบาลที่เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ในช่วงที่มีการชุมนุมทางการเมืองเมื่อปีพ.ศ.2553 ภายในวัดปทุมฯ ถูกประกาศให้เป็นพื้นที่เขตอภัยทาน แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิต และจะให้ข้อมูลในฐานะตัวแทนของผู้เสีย ชีวิตที่เหลือด้วย

?ตั้งความหวังไว้ว่าหลังจากชี้แจงต่อศาลแล้วศาลจะรับคดี 98 ศพ รวมถึงคดีลูกสาวไว้พิจารณา เพื่อสอบสวนต่อไป และสั่งให้นำผู้สั่งการฆ่าหมู่ประชาชน มาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมในศาลอาญาระหว่างประเทศต่อไป ดีใจที่ได้มีโอกาสได้ ไปพูด เพื่อให้โลกได้เข้าใจในสิ่งที่ครอบครัวของเรา และญาติผู้ตายคนอื่นๆ ที่ถูกรัฐบาลสมัยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ใช้กำลังเจ้าหน้าที่ปราบปราม

Edited by ดอกปีบขาว, 16 December 2012 - 14:58.

ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#47 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

Posted 16 December 2012 - 14:53

แม่น้องเกด ช็อปปิ้ง ที่อัมสเตอร์ดัม เนเธอร์แลนด์

imagesCALCLOW8.jpg images6.jpg



เอามาจากมีคนเคยโพสในกระทู้เก่าในนี้ค่ะ

Edited by ดอกปีบขาว, 16 December 2012 - 14:56.

ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#48 กาลามสูตร

กาลามสูตร

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 194 posts

Posted 16 December 2012 - 15:04

นึกถึง สองครอบครัว ระหว่างแม่น้องโบว์ที่ปฎิเสธการรับเงินจากรัฐบาล กับ นางพะเยาว์แล้ว ผมไม่แปลกใจ ทำไม นางพะเยาว์ึถึงรักไอ้แม้ว และยอมสละชีพลูกเพื่อเงิน เงินซื้อความเป็ฺนคนของคนดีๆ ไม่ได้ แต่คนบางจำพวกอย่างนางพะเยาว์ สามารถใช้เงินซื้อได้แม้กระทั่งวิญญาณ


นั่นสิ ต่างกันลิบลับครับ...ระหว่างยัยนี่ที่ขายศพลูกกิน....กับครอบครัวน้องโบว์
"อย่าเชื่อ......ก่อนพิสูจน์"

#49 กาลามสูตร

กาลามสูตร

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 194 posts

Posted 16 December 2012 - 15:05

แม่น้องเกด ช็อปปิ้ง ที่อัมสเตอร์ดัม เนเธอร์แลนด์

imagesCALCLOW8.jpg images6.jpg



เอามาจากมีคนเคยโพสในกระทู้เก่าในนี้ค่ะ

น่าขยะแขยงสิ้นดี...อมนุษย์แบบนี้
"อย่าเชื่อ......ก่อนพิสูจน์"

#50 Zǐlóng สุภาพบุรุษเสียงสาน

Zǐlóng สุภาพบุรุษเสียงสาน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 520 posts

Posted 16 December 2012 - 15:25

ผมว่าแก ก็รู้นั้นและ ว่าใครทำ


แต่ว่าเงินที่ได้รับจาก .... มันเยอะมากซะจน แม่หากินกับศพลูกได้ก็แล้วกัน


ผมว่านี่ล่ะคือประเด็น ไหนๆ ลูกก็ตายไปแล้วให้ฟื้นคืนมาก็ไม่ได้ จำนวนเงินก็สูงมากสำหรับคนหาเช้ากินค่ำทั่วไป และผมคิดว่า keyman ที่มีความสำคัญต่อรูปคดีคงไม่ได้แค่เงินเยียวยา 7.5 ล้านแน่นอน
"จนยากแต่มิใช่เห็นเงินทองก็ตาลุก ชาวเสียงสานต้องการดื่มเกียรติ"

งานเสวนาวิชาการ "เหลียวหลัง แลหน้าสู่ 1 ศตวรรษโรงเรียนช่างก่อสร้างอุเทนถวาย คุณค่าที่ควรอยู่"




1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users