Jump to content


Photo
- - - - -

จตุพรสั่งสอนทักษิณ "อย่าทำสงครามที่ไม่มีโอกาสชนะ" โดนนายใหญ่โฟนอินสวน "อย่าเอาแต่ใจ บางครั้งทำอะไรมีข้อจำกัด"


  • Please log in to reply
43 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 07:01

http://www.thaipost....ay/231212/67039

 

 “จตุพร” ประกาศศักดา! นำทัพเสื้อแดงผุดปฏิญญาโบนันซ่า หักดิบ "โหวตวาระ 3" เชื่อรัฐบาลเดินหน้าทำประชามติแพ้ราบคาบแน่ สั่งสอน “ทักษิณ” อย่าทำสงครามที่ไม่มีโอกาสชนะ แต่ “นายใหญ่” โฟนอินจากจีนสวนทันควันอย่าเอาแต่ใจ บางครั้งทำอะไรมีข้อจำกัด ชี้ลงมติวาระ 3 ทำได้แต่ไม่ผ่าน โวลั่น 24.3 ล้านเสียงเรื่องหมูๆ ขณะที่ “น้องเขย” กระโดดขึ้นเวที ผวาแพแตก กล่อม นปช.เดินไปด้วยกัน แต่ "ตุ๊ดตู่" เมิน เดินหนีทันที 


         เมื่อวันเสาร์ ที่โบนันซ่า เขาใหญ่ แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือคนเสื้อแดง ได้จัดชุมนุมใหญ่เพื่อร่วมแสดงพลังต้านรัฐประหาร สร้างรัฐธรรมนูญเพื่อประชาธิปไตย โดยมีบรรดาแกนนำเสื้อแดงและแกนนำพรรคเพื่อไทยเข้าร่วมอย่างคับคั่ง อาทิ นายจตุพร พรหมพันธุ์, นางธิดา ถาวรเศรษฐ, นพ.เหวง โตจิราการ, นายก่อแก้ว พิกุลทอง, นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์, พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก เป็นต้น และมวลชนคนเสื้อแดงจากจังหวัดต่างๆ เดินทางเข้าร่วมหลายหมื่นคน

 

การชุมนุมของกลุ่ม นปช.ถูกจับตาจากหลายฝ่ายว่าจะมีจุดยืนต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญอย่างไร หลังรัฐบาลประกาศชัดเจนว่าจะดำเนินการจัดทำประชามติเพื่อให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร  ก็เห็นด้วยกับแนวทางดังกล่าว โดยมีการเปิดเผยจากนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ยืนยันว่า “พ.ต.ท.ทักษิณเห็นด้วยกับการทำประชามติ เพราะเป็นนโยบายของรัฐบาลและพรรคเพื่อไทยในการแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ”

 

ช่วงเวลา 19.50 น. นายจตุพรได้ขึ้นปราศรัยและประกาศจุดยืนอย่างดุเดือดว่า อยากให้มิตรเพื่อไทยฟังจากมิตรจตุพร  ก่อนหน้านางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช.บอกว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 50 เป็นปีศาจครอบงำประเทศไทย การลงประชามติรัฐธรรมนูญ 2550 เมื่อ 18 สิงหาคม 2550 บรรยากาศประกาศกฎอัยการศึก 48 จังหวัด มีฝ่ายที่เห็นด้วย 14 ล้านคน ซึ่งเป็นของเครือข่ายอำมาตย์ พรรคประชาธิปัตย์ พวกเราไม่รับ 11 ล้านเสียง รัฐธรรมนูญนี้ร่างมาไม่ต้องการให้มีการแก้ไข แล้วเราจะเอาเสียงที่ไหน 24.6 ล้านคนมาจากไหน

 

“ถามรัฐบาลเอาเสียงมาจากไหน หากลงประชามติจะแพ้เป็นครั้งที่สอง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เคยเขียนไว้ในหนังสือว่า “จะไม่ทำสงครามที่ไม่มีโอกาสชนะ” แต่การลงประชามติเป็นสงครามที่เราแพ้ ไม่ควรเดินเข้าไป” นายจตุพรกล่าว

 

นายจตุพรกล่าวว่า การเลือกตั้งที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยบวกพรรคร่วมรัฐบาลได้ 17.3 ล้านคน จะไปหาส่วนที่เหลือเกือบ 8 ล้านเสียงให้ถึง 24 ล้านเสียงที่ไหน ไปยืมจากประเทศกัมพูชาก็ไม่ได้ ถ้ายืมได้ไปยืมมาแล้ว รัฐธรรมนูญฉบับปีศาจจะมีพลังมากขึ้น แก้ยากขึ้น เราเดินอย่างนั้นทำไม ถามหัวใจคนเสื้อแดง เดินหน้าโหวตวาระ 3 ให้จบสิ้นไปเลย ขอเสียงให้ได้ยินถึงทำเนียบรัฐบาล โหวตวาระ 3 เราชนะ ลงประชามติเราแพ้ จะไปเลือกทางแพ้ก็บ้าแล้ว ลงประชามติดูเป็นสิ่งสวย ไม่ผ่านก็ถูกยื่นให้ศาลตีความต่อ ผ่านก็ตาย ไม่ผ่านก็ตาย แต่โหวตวาระ 3 ประชาชนไม่ได้แพ้ แต่ชนะร่วมกับรัฐบาล

 

ตู่ลั่นยอมยืนแห้งตายดีกว่า

นายจตุพรกล่าวว่า ยืนแห้งตายอย่างมีเกียรติดีกว่าพากันแพ้ เป็นการส่งเสียง พอถึงเวลาคนเสื้อแดงก็ต้องไประดมคน ถึงเวลาเจออำมาตย์ ประชาธิปัตย์ พันธมิตรฯ หลากสี ถากถาง รัฐบาลเห็นหัวใจคนเสื้อแดงบ้างไหม คนเสื้อแดงตายก็แล้ว เจ็บก็แล้ว อย่าให้แพ้อีกได้ไหม รัฐบาลรวบรวมความกล้า ตัดสินใจโหวตวาระ 3 ไปเลย ถ้าโหวตใครจะล้มเจอคนเสื้อแดง   ถ้าไม่โหวตลงประชามติจูงมือคนเสื้อแดงไปลงเหว

 

“เสียงที่มาขอให้เป็นปฏิญญาโบนันซ่าได้ไหม โหวตวาระ 3 ขอเสียงเป็นประชามติของที่นี่ได้หรือไม่ รัฐบาลจะคิดอะไรก็ตาม จงเอาหัวใจของคุณมาหุ้นคนเสื้อแดงด้วย เราไม่ได้มาขอให้เป็นหรือได้อะไรเป็นการส่วนตัว ความจริงขอเผื่อรัฐบาลและพรรคเพื่อไทยไปด้วย เรารักรัฐบาล จะไปเชื่อคนเป็นปฏิปักษ์ทำไม รัฐบาลคุณคิดอย่างไร ตอบมาสิ คนแนะนำรัฐบาลเป็นปฏิปักษ์ ประชาชนไม่ได้เลือก ไปเชื่อปฏิปักษ์ไม่เชื่อมิตร หาเรื่องตายหรือ ไอ้นั่นพาไปลงเหว เรานี่ดึงมือรัฐบาล ปฏิญญาเขาใหญ่เดินหน้าโหวตวาระ 3 เป็นเอกฉันท์” นายจตุพรกล่าว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างนี้มวลชนคนเสื้อแดงต่างตะโกนก้องว่า ‘โหวตวาระ 3’


ช่วงท้ายของการปราศรัยนายจตุพรได้โชว์พลังในการประกาศรายชื่อรัฐมนตรี ส.ส. และแกนนำเสื้อแดงที่มาร่วมงานบนเวทีเป็นรายบุคคล พร้อมกับกล่าวย้ำว่า “ที่มาวันนี้เป็นความจริง จะบอกกับใครที่สู้เคียงบ่าเคียงไหล่กันมา เราเป็นมิตรแท้ ต้องบอกกับเขา ถ้าไม่รักก็ต้องบอกว่าประชามติดีครับท่าน ทั้งที่จะตกเหว ไม่รู้จะสอพลอทำไม เพราะฉะนั้นโหวตวาระ 3 ไปเลย”

 

นอกจากนี้นายจตุพรยังกล่าวเชิงติดตลกเหน็บแนมว่า ต่อไปถึงคิว “ชินวัตร”  ซึ่งเป็นที่รู้กันว่าจะมีการโฟนอินจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร แต่นายจตุพรกลับบอกว่าเป็น  “พ.ต.ท.ชินวัฒน์ หาบุญพาด” อย่างไรก็ตาม นายจตุพรได้ร้องเพลงไปเรื่อยๆ เพื่อรอสัญญาณโฟนอินจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งยังไม่พร้อม 

 

กระทั่งเวลา 21.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณได้โฟนอินเข้ามาว่า พี่น้องอากาศที่เขาใหญ่เป็นอย่างไรบ้าง แต่ที่ปักกิ่ง เมืองจีน หนาวเหน็บ หิมะลง ขอให้รักษาสุขภาพ


พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า อย่าเพิ่งตายใจ พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล เราทำมาหากินไปก่อน อดทน ทำมาหากินยากนิดหน่อย ทำอะไรอาจลำบาก เพราะรัฐธรรมนูญไม่เป็นประชาธิปไตย รัฐธรรมนูญปัจจุบันทำไมถึงต้องแก้ เป็นกติกาที่วางโครงสร้างอำนาจนิติบัญญัติ ตุลาการ บริหาร ที่ถ่วงดุลอย่างไร เคารพประชาชนอย่างที่สุด แต่รัฐธรรมนูญมีองค์กรบ้าองค์กรบอ ไม่เคารพอำนาจประชาชน คือรัฐธรรมนูญไม่เป็นประชาธิปไตย ไม่เคารพอำนาจประชาชน

 

ถ้าบ้านเมืองไม่เป็นประชาธิปไตย ไม่มีความยุติธรรม การทำมาหากินลำบาก เราจะพัฒนาให้เหมือนประเทศอื่น บอกว่าหมูมาก ถ้าไม่ปล่อยให้ระบบเละเทะขนาดนี้ ต้องห่วงประเทศมากกว่าห่วงสถานะ บุคคล กลุ่มบุคคล ถ้ารัฐธรรมนูญมีลักษณะไม่เอาอำนาจประชาชนสูงสุด ไม่ถ่วงดุลอำนาจ 3 ฝ่าย ทำให้เกิดหลักนิติธรรม เมื่อนั้นประเทศหากินง่ายมาก ถึงเวลาต้องแก้รัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตย เกิดความเป็นธรรม ให้อย่างถูกต้อง ไม่ใช่ชนิดที่พวกเราทำอะไรผิดหมด พวกเขาทำอะไรถูกหมด ยืนยันว่าการมุ่งมั่นแก้รัฐธรรมนูญเป็นภารกิจรัฐบาลนี้แน่นอน

ทักษิณเดินหน้าประชามติ

 

“แก้อย่างไร บางคนบอกโหวตวาระ 3 ไปเลยไม่ต้องสนใจ โดยเฉพาะคุณจตุพร ถามว่าทำได้ไหม ทำได้ แต่ไม่ผ่าน เพราะพอมีคำสั่งศาล พวกไม่กล้าโหวต เสียงไม่ถึงครึ่งหนึ่งของสองสภาคือ 326 คน แม้ฝ่ายรัฐบาลมี 300 คน แต่ก็ไม่ถึง โอกาสไม่ถึงสูง ก็ตกไป หรือว่าศาลรัฐธรรมนูญบอกฟังคำสั่งศาล ก็หาเรื่อง วาระ 3 โหวตได้ แต่ไม่ได้รัฐธรรมนูญ

 

ถามว่าถ้าโหวตได้รัฐธรรมนูญด้วย ประชามติได้ไหม ถ้าออกมาเกิน 24.3 ล้านคน แต่หลายคนกลัวจะมาไม่ถึง และออกมาไม่ถึงครึ่ง ผมไม่หนักใจ 24.3 ล้านคน ผมว่าหมูมาก ประชาชนจะออกมาเยอะ เขามองว่าเป็นการชี้ชะตาประเทศ จะปล่อยให้แช่แข็ง ก็ไม่ต้องแก้ไข หากอยากแก้อำนาจให้ถูกต้องไม่ต้องเอียงกระเท่เร่อย่างนี้”

 

พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า เข้าใจพรรคเพื่อไทยจะฟังทุกฝ่าย โดยเฉพาะการสานเสวนา แต่ต้องดูจุดที่จะแก้ไขให้เกิดประชาธิปไตยที่แท้จริง ถ้าจุดมีไม่มาก ถ้ามีมากก็ต้องแก้ตามประชามติ เพราะฉะนั้นคณะทำงานของพรรค มีนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน กำลังคิดจะไปกรอบไหนดี ใจเย็นๆ แก้แน่ เดินหน้าแน่ อาจไม่สำเร็จ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ถึง 60 เปอร์เซ็นต์เอาไว้ก่อน

 

ตอนท้าย พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า “ขอบคุณคุณจตุพรเป็นพิเศษ ต้องใช้ความอดทนอดกลั้น บางครั้งมีข้อจำกัด ไม่มีใครทำอะไรได้ตามใจตัวเองทั้งหมด ผมก็มีข้อจำกัด มีอิสรภาพหมด ยกเว้นในประเทศไทย”

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณแล้วเสร็จ นายจตุพรและกลุ่มคนเสื้อแดงไม่ได้มีปฏิกิริยาต่อแนวทางที่แตกต่างของ พ.ต.ท.ทักษิณในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ  ระหว่างนี้ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ และน้องของพ.ต.ท.ทักษิณได้ขึ้นเวที โดยกล่าวว่า เรื่องของการแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่ว่าจะแก้ยังไงก็ว่ากันไป ไม่ว่าจะเป็นเดินหน้าโหวตวาระ 3 หรือว่าทำประชามติ เพราะทุกอย่างต้องมีพี่น้องเสื้อแดงมีส่วนร่วมวิธีคิดต่างๆ รัฐบาลและประชาชนคนเสื้อแดงต้องไปด้วยกัน

 

“พี่น้องเสื้อแดงต้องดูแลกันไป เรามาขายความคิดกันว่าเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญจะไปทางไหน ส่วนตัวผมไปได้ทุกทาง  จะโหวตวาระ 3 ก็โหวตได้ ไม่มีปัญหา หรือว่าจะทำประชามติก็ทำได้ แต่ถ้าคิดจะโหวตวาระ 3 ก็ขอให้ดูทิศทางลม ดูความคิดพ.ต.ท.ทักษิณเป็นหลัก เพราะท่านเป็นคนมีความสามารถ เป็นคนเก่ง”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในระหว่างที่นายสมชายพูด นายจตุพรได้เดินลงจากเวทีทันที


    ต่อมา นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. ขึ้นปราศรัยโดยถามมวลชนว่าต้องการให้แก้รัฐธรรมนูญด้วยวิธีใด ขอให้ยกมือขึ้น ก็เห็นว่าที่นี่ ตรงนี้ ต้องการให้โหวตวาระ 3 ไปเลย แล้วถามว่าจะขัดใจพรรคเพื่อไทยไหม พี่น้องอย่าไปวิตก ความคิดต่างเป็นความงอกงาม เป็นพัฒนาการของคนเสื้อแดง เราอยู่กันได้โดยที่มีความคิดแตกต่างกัน เพราะเราเป็นมิตรต่อกัน มีเป้าหมายเอาเดียวกันคือแก้รัฐธรรมนูญ เพียงแต่แตกต่างกันที่วิธีการ

 

ขณะที่ทีวีเอเชียอัพเดตได้มีการถ่ายทอดสดการชุมนุมของนปช. โดยมีมวลชนคนเสื้อแดงส่งเอสเอ็มเอสแสดงความเห็น   ซึ่งส่วนใหญ่เห็นด้วยกับแนวทางของนายจตุพร


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#2 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

ตอบ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 07:23

เสือมันเริ่มใหญ่กว่ากรงแล้ว

 

:D 



#3 เดือนเอก

เดือนเอก

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 542 posts

ตอบ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 07:26

ตู่ต้องโชว์ออฟ เพราะผิดหวังซ้ำซาก ไม่ได้เป็นอำมาตย์ซักที

หน้าด้านๆยังทนความช้ำไม่พอ

เลยต้องออกอาการ เพราะไม่มีอะไรจะเสียอีกแล้ว แม้วก็ไม่มอง

 

อยากแสดงมากก็อาจตาม สุกำกวม ธารุต ไปติดๆ แต่คดีมากกว่า เลยออกอาการได้แค่บนเวที

 

ที่สำคัญประโยคทองแห่งปีเพิ่งมา 

 

 

 เราทำมาหากินไปก่อน อดทน ทำมาหากินยากนิดหน่อย ทำอะไรอาจลำบาก เพราะรัฐธรรมนูญไม่เป็นประชาธิปไตย

 

 

ทักษิณมี2ทางก็ใช้สมุนไปเสี่ยงทั้ง2ทาง ก็เขาไม่มีอะไรเสียแล้ว

ใช้พวกหนึ่งไปโหวต ถ้าไม่ผ่านก็ลงประชามติ

ถ้าจะใช้เงิน หรือมีใครตายเพิ่ม   ก็ใช้เงินประเทศทั้งนั้น



#4 Solidus

Solidus

    เลิกเล่น

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 14,367 posts

ตอบ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 07:40

24.3 ล้านเสียงเรื่องหมูๆ(ผิดตึก) ทำให้นึกถึงตอนจ้างพรรคเล็กเพื่อหนี 20% จน กกต ติดคุก พรรคโดนยุบ


Edited by Jörmungandr, 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 07:40.

[color=#ff0000;]สำหรับผมคงเลิกเล่นบอร์ดนี้ไว้เพียงเท่านี้ ถ้าไอดีนี้ยังมีบุคคลอื่นที่ใครบางคนคิดว่าเป็นตัวจริงอยู่จริง เขาก็เข้ามาใช้บอร์ดนี้ต่อเองแต่ไม่ใช่ผมแน่นอน[/color]

ลาก่อน สวัสดีครับ 17 มกราคม 2556


#5 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 07:40

ไม่คึกคักเหมือนเดิม ขาดพลังไปเยอะ!
ตรวจสอบล่าสุดจำนวนคนเสื้อแดงที่ไปรวมตัวกันที่โบนันซ่าเขาใหญ่
มีจำนวนประมาณ 7,000 คน 
ส่วนใหญ่เป็นคนเสื้อแดงที่ถูกเกณฑ์มาโดยมากับรถบัสที่แกนนำ นปช.จัดไปให้ 
ส่วนคนเสื้อแดงที่เดินทางมาด้วยรถส่วนตัวมีน้อยมาก
(ไม่เหมือนปีที่แล้วที่ทักษิณประกาศจะตั้งจตุพรเป็นรัฐมนตรี คนเสื้อแดงจำนวนมากมาด้วยรถยนต์ส่วนตัว)
และคนเสื้อแดงที่ไปอยู่หน้าเวทีก็มีเพียงสามพันกว่าคนเท่านั้น ที่เหลือก็กระจัดกระจายไปตามบริเวณต่างๆ 
เมื่อให้ทีมงานไปสอบถามดูก็ได้รับคำตอบว่า เขาชวนมาเที่ยว ไม่เคยมา จึงอยากมาและส่วนมากเป็นผู้หญิงวัยกลางคน
เราจะติดตามการเคลื่อนไหวของพวกเขาต่อไป
ไทกร พลสุวรรณ[/b][/color][/size]
 
 
 
548850_401716509905615_1486314301_n.jpg
แม้วหอน..
๐..แม้วเอ๋ย..
ไฉนเลย หอนเห่า เฝ้ายุยั่ว
เป็นคนเลว กิเลสหนา เห็นแก่ตัว
ขยันทำ แต่ความชั่ว มั่วจุงเบย...
 
๐..แม้วมันหอน กล่อมควาย และคางคก
ด้วยแผนชั่ว สกปรก นำเสนอ
ทั้งควายเล็ก ควายใหญ่ ที่พบเจอ
คงเพ้อเจ้อ เผลอเชื่อ อีกตามเคย..!! หุหุ
 
(ไม่รู้จะสรรหาคำด่าไอ้สัตว์นรกตัวนี้ยังไงแล้วค่ะ)
Kea Loveking
........................................
ต่อมาเวลา 21.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี วิดีโอลิงค์เข้ามาบนเวทีการชุมนุม โดยระบุว่า อยู่ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยระหว่างนี้ได้ไปบรรยายวิชาการตลาดให้ผู้บริหารของจีนฟังเพื่อแก้เหงา รอเวลากลับบ้าน
 
"สวัสดีค๊าบ...คิดถึงพี่น้องจังคับ...อากาศเป็นยังไงบ้าง ที่ปักกิ่งหนาวจัง.." 
ขอโทษพี่น้องที่ไปท่าขี้เหล็กเก้อ เพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล แต่พี่น้องอย่าเพิ่งตายใจ..
 
ทำไมต้องแก้ รัฐธรรมนูญ เพราะ 
1. มี "องค์กรบ้าองค์กรบอ" มาอยู่เหนือรธน. 
2. เกิดจากเผด็จการ ยืนยันว่า การมุ่งมั่นแก้รัฐธรรมนูญ เป็นภารกิจของรัฐบาลและสภาชุดนี้ เดินหน้าโหวตวาระ3 
 
"ทำได้ แต่จะไม่ผ่าน โดยอาจได้เสียงโหวตไม่ถึงครึ่ง หรือไม่ก็ศาลรธน.ไม่ให้ผ่าน" 
ประชามติที่ห่วงว่าคนจะออกมาไม่ถึงครึ่ง มั่นใจว่าจะได้ 
"24.3ล้าน หมูๆ คนจะออกมาเยอะ"
 
"ถ้าแก้ไม่เยอะก็ไปแก้รายมาตรา ถ้าเยอะก็ทำประชามติ" 
ทางพรรคกำลังดูกันอยู่จะเอายังไง ยังสบายใจไม่ได้ 
สัญญาณแห่งความยุติธรรมยังไม่เกิด สัญญาณปชต.ยังไม่ชัด ฉะนั้นต้องไม่ประมาท
 
ทักษิณ ประกาศกองทุนใหม่ 
"รัฐบาลกำลังจะทำกองทุนสวัสดิการของตำบล/หมู่บ้าน จะส่งรายได้ให้ตำบล/หมู่บ้าน 20 ปี"
 
บอก "ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ...อีกไม่กี่วันรัฐบาลคงจะประกาศเรื่องกองทุน (สวัสดิการตำบล/หมู่บ้าน)"
 
"คิดถึงคนไทย ประเทศไทย อยากกลับ..แต่ไม่ได้กลับก็ไม่ตาย!!!"
 
"อยากกลับไปทำประโยชน์ให้บ้านเมือง...ผมไม่มีอันตราย บ้ากันไปเอง คิดเองกลัวเอง 
คนที่กลัวผม ตื่นก็กลัว นอนก็กลัว..ระวังเป็นโรค
 
เชิญชม แม้วสำรอก อิอิ >>>>>>>>>>
...................................
ทักษิณวีดีโอลิ้งค์ โบนันซ่า เขาใหญ่ 22 12 55
http://www.youtube.com/watch?v=71va3WaObU0
 
[size=5][color=#005300]Thamarat Sri ผมจะทำให้พี่น้องอยู่ดีกินดี.......กูคอยมึงมาสิบปีแล้วจนทุกวันนี้หนี้ท่วมหัวกูแล้ว
ประสิทธิ์ รักในหลวง ทนฟังมันจนจบ แทบจะอ้วก ..... ทุกคำพูดมีแต่การเสแสร้ง เสียงหัวเราะของไอ้ตู่ ก็เป็นเสียงที่เสแสร้ง
Kea Loveking ใช่ๆค่ะ ต่างคนต่างสร้างภาพ สวมหน้ากากเข้าหากันเอง
Bom Bom หึๆๆๆๆแม้วมันพูดแบบไม่จริงใจเลยนี่เห้นแล้วพูดไปแบบแกนๆเท่านั้นจากนั้นมันก็พล่ามเรื่องรัฐธรรมนูญเท่านั้นเอง
ประสิทธิ์ รักในหลวง ไอ้ตู่ก็หัวเราะแบบไม่จริงใจ.....มันจะให้ผ่านวาระ 3 ไปเลย แต่ทักษิณจะใช้วิธีทำประชามติแทน
Thanisorn Wi ทนฟังไม่ได้ เสียเวลาว่ะไอ้ห่าแม้ว " สมเพสเศษสวะขยะของชาติ พวกอุบาตว์ชาติชั่วทำตัวต่ำ มีแต่เรื่องอัปรีย์เสียดสีไอ้ระยำ สิ่งที่ทำตอแหลแค่กล่อมควาย นายมันว่าขี้ข้าก็พลอยถ่อยดิบเถื่อน ทั้งบิดเบือนเฉไฉไปน้ำขุ่น ๆ อยู่เมืองไทยเสือกทำตัวเนรคุณ ไอ้สถุลไอ้*** พวกหน้าควาย..เฮ้อ
Nuch Jidapa ตาบวมจนจะปิดอยู่แว้วแม้วเอ๊ย ยังเลวไม่เลิกเร่งวันตายเพราะไม่รุจักพอโง่จริงๆ
[b]Sommart Waelaeh เสื้อแดงไม่มีสมอง มันใช้เสื้อแดงเป็นเครื่องมือ เป็นเกราะให้มัน เป็นไพ่ให้มันเดินเกมส์ เป้าหมายของมันตอนนี้ คือ มันต้องการแก้รัฐธรรมนูญ เพื่อมันจะได้กลับเมืองไทย คืนอิสรภาพทุกอย่างที่มันเคยมี เสมือนว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น ไอ้เวรจริงๆ
 
 
จากรถยนต์ส่วนตัวลันหลาม 2-30 000 ตัว เหลือ 7000 เชือก ไม่เหมือนเดิมจริงๆ
หน้าคนสไกป์ ผอมตอบไปมาก พูดก้อวนอยู่เดิมๆ ลูกคู่ก้อได้แต่หัวเราะแหย่ๆๆ
งานนี้คงจัดกันได้ไม่นานแล้ว ปีใหม่ฟ้าใหม่จริง ท้องฟ้าโปร่งใสแน่นอน

Posted Image

#6 Ricebeanoil

Ricebeanoil

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,320 posts

ตอบ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 08:43

รูปเกมทักษิณโดนบีบให้ออกมาในรูปนี้ครับ

การทำประชามติก่อนแก้ไขรัฐธรรมนูญ เป็นสิ่งที่ ปชป. เรียกร้องมาตลอด ก่อนที่จะเริ่มศึกษาการแก้รัฐธรรมนูญของรัฐบาลนี้

แต่ทักษิณก็ฉลาดพอที่จะรู้ว่า การทำแบบนั้น เป็นหลุมพรางทางการเมืองอันหนึ่ง

ถ้าผ่านก็ดีไป ถ้าไม่ผ่านก็เหมือนเป็นตราประทับห้ามแก้ไขรัฐธรรมนูญเข้าไปอีกขั้นหนึ่ง

จึงได้พยายามใช้วิธีการทางสภามาแก้ไขรัฐธรรมนูญแทน แต่ก็โดนศาลรัฐธรรมนูญเบรกไปก่อนผ่านวาระ 3

เมื่อทางเดิมมันตัน ลิ่วล้อที่อยู่ในสภาก็ไม่อยากโดนข้อหากบฏ ก็เหลือทางเดียวที่จะพอทำได้คือ ประชามติ

แต่คาดว่าคงผ่านได้ยาก ดีไม่ดีหมากตานี้ละ จะเป็นตัวปิดฉากการแก้รัฐธรรมนูญของรัฐบาลนี้


เถียงกับความจริง เถียงให้ตายก็ไม่มีทางชนะ

#7 DarkSwan

DarkSwan

    Reporter Activated

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,689 posts

ตอบ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 08:51

จตุพรต้องพูดออกมาชัดๆ ไปเลยว่า

"ทักษิณ เอ็งมีวันนี้เพราะตูให้"

 

เพราะที่มันชูคอสลอนเป็นปลิงอิงแอบตำแหน่งนายกของนังปูว์นั้น

เป็นเพราะเสื้อแดงที่ไอ้ตู่เป็นคนนำ แย่งชิงมาให้

 

ทำให้ขนาดนี้ยังจะถีบทิ้ง จตุพร นายยังจะทนต่อไปอีกหรือ?

B)


ถ้าอยากได้ความเท่าเทียม

ก็ปีนป่ายขึ้นไปให้อยู่เทียบเท่ากับคนอื่นเค้า

อย่าได้กระชากฉุดให้คนอื่นเขาลงมาตกต่ำเท่ากับตน


#8 Hilton(ปาล์มาลี)

Hilton(ปาล์มาลี)

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 801 posts

ตอบ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 09:02

รัฐบาลก็ของน้องมัน

นโยบายก็ของมัน (ทักสินคิดเพื่อไทยทำ)

งบประมาณมันก็บริหารจัดการ

ตำแหน่งรัฐมนตรีก็บินไปขอจากมัน

พาสปอร์ตไทยมันก็มี

ตำรวจไทยก็เลียกระโหลกมัน

สื่อทีวี  หนังสือพิษณ์ วิทยุ จานดาวเทียม เคเบิล ก็อยากได้เงินมัน

เว็ปไซร์ การเมืองก็แถ บิดเบียน สีข้างถลอกก็เพื่อมัน

DSI ก็หมาหาเรื่อง ให้มัน

โอบามาก็อยากล่อน้องสาวมัน

ดารานักร้องก็มีให้มันเอา

 

จตุพร   อย่าทำสงครามที่ไม่มีวันชนะเพราะถ้าแพ้อายหมามัน 


Edited by Hilton(ปาล์มาลี), 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 09:06.

สนามบินสุวรรณภูมิ ไม่ใช่ของทักษิณ แต่มาจากเงินภาษีของหนู..ของคนไทยทุกคน..  แตงโม เวทีราชดำเนิน 5/11/2013

ผมยังยอมติดคุก 15 วัน แล้วพวกคุณมานิรโทษอะไรกัน .. เต๋า สมชาย เวทีราชดำเนิน 6/11/2013


#9 ก๊องส์ไข่กวน

ก๊องส์ไข่กวน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,012 posts

ตอบ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 09:06

จิ้งเหลน เต้น
ไม่ไป
สบายตูดแฮ

#10 วิชชุดำ

วิชชุดำ

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 37 posts

ตอบ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 09:23

ผมว่ามันเล่นละครเพื่อปลุกใจมวลชนฝ่ายมันมากกว่า
ปกตินายสั่งยังไงมันก็ทำ แดก...ยังทำเลยมั้ง

#11 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 09:58

ความระแวง ยังไม่หมดไป ให้ไปแล้วยังไม่มีสัญญาณกลับมา เขารอสัยญาณอะไรกลับมาครับ ในนาทีที่ 18:40


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#12 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 10:31

จตุพรสั่งสอนทักษิณ "อย่าทำสงครามที่ไม่มีโอกาสชนะ" โดนนายใหญ่โฟนอินสวน "อย่าเอาแต่ใจ บางครั้งทำอะไรมีข้อจำกัด"

 

 

 

 

http://www.thaipost....ay/231212/67039

 

 “จตุพร” ประกาศศักดา! นำทัพเสื้อแดงผุดปฏิญญาโบนันซ่า หักดิบ "โหวตวาระ 3" เชื่อรัฐบาลเดินหน้าทำประชามติแพ้ราบคาบแน่ สั่งสอน “ทักษิณ” อย่าทำสงครามที่ไม่มีโอกาสชนะ แต่ “นายใหญ่” โฟนอินจากจีนสวนทันควันอย่าเอาแต่ใจ บางครั้งทำอะไรมีข้อจำกัด ชี้ลงมติวาระ 3 ทำได้แต่ไม่ผ่าน โวลั่น 24.3 ล้านเสียงเรื่องหมูๆ ขณะที่ “น้องเขย” กระโดดขึ้นเวที ผวาแพแตก กล่อม นปช.เดินไปด้วยกัน แต่ "ตุ๊ดตู่" เมิน เดินหนีทันที 


         เมื่อวันเสาร์ ที่โบนันซ่า เขาใหญ่ แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือคนเสื้อแดง ได้จัดชุมนุมใหญ่เพื่อร่วมแสดงพลังต้านรัฐประหาร สร้างรัฐธรรมนูญเพื่อประชาธิปไตย โดยมีบรรดาแกนนำเสื้อแดงและแกนนำพรรคเพื่อไทยเข้าร่วมอย่างคับคั่ง อาทิ นายจตุพร พรหมพันธุ์, นางธิดา ถาวรเศรษฐ, นพ.เหวง โตจิราการ, นายก่อแก้ว พิกุลทอง, นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์, พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก เป็นต้น และมวลชนคนเสื้อแดงจากจังหวัดต่างๆ เดินทางเข้าร่วมหลายหมื่นคน

 

การชุมนุมของกลุ่ม นปช.ถูกจับตาจากหลายฝ่ายว่าจะมีจุดยืนต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญอย่างไร หลังรัฐบาลประกาศชัดเจนว่าจะดำเนินการจัดทำประชามติเพื่อให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร  ก็เห็นด้วยกับแนวทางดังกล่าว โดยมีการเปิดเผยจากนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ยืนยันว่า “พ.ต.ท.ทักษิณเห็นด้วยกับการทำประชามติ เพราะเป็นนโยบายของรัฐบาลและพรรคเพื่อไทยในการแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ”

 

ช่วงเวลา 19.50 น. นายจตุพรได้ขึ้นปราศรัยและประกาศจุดยืนอย่างดุเดือดว่า อยากให้มิตรเพื่อไทยฟังจากมิตรจตุพร  ก่อนหน้านางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช.บอกว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 50 เป็นปีศาจครอบงำประเทศไทย การลงประชามติรัฐธรรมนูญ 2550 เมื่อ 18 สิงหาคม 2550 บรรยากาศประกาศกฎอัยการศึก 48 จังหวัด มีฝ่ายที่เห็นด้วย 14 ล้านคน ซึ่งเป็นของเครือข่ายอำมาตย์ พรรคประชาธิปัตย์ พวกเราไม่รับ 11 ล้านเสียง รัฐธรรมนูญนี้ร่างมาไม่ต้องการให้มีการแก้ไข แล้วเราจะเอาเสียงที่ไหน 24.6 ล้านคนมาจากไหน

 

“ถามรัฐบาลเอาเสียงมาจากไหน หากลงประชามติจะแพ้เป็นครั้งที่สอง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เคยเขียนไว้ในหนังสือว่า “จะไม่ทำสงครามที่ไม่มีโอกาสชนะ” แต่การลงประชามติเป็นสงครามที่เราแพ้ ไม่ควรเดินเข้าไป” นายจตุพรกล่าว

 

นายจตุพรกล่าวว่า การเลือกตั้งที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยบวกพรรคร่วมรัฐบาลได้ 17.3 ล้านคน จะไปหาส่วนที่เหลือเกือบ 8 ล้านเสียงให้ถึง 24 ล้านเสียงที่ไหน ไปยืมจากประเทศกัมพูชาก็ไม่ได้ ถ้ายืมได้ไปยืมมาแล้ว รัฐธรรมนูญฉบับปีศาจจะมีพลังมากขึ้น แก้ยากขึ้น เราเดินอย่างนั้นทำไม ถามหัวใจคนเสื้อแดง เดินหน้าโหวตวาระ 3 ให้จบสิ้นไปเลย ขอเสียงให้ได้ยินถึงทำเนียบรัฐบาล โหวตวาระ 3 เราชนะ ลงประชามติเราแพ้ จะไปเลือกทางแพ้ก็บ้าแล้ว ลงประชามติดูเป็นสิ่งสวย ไม่ผ่านก็ถูกยื่นให้ศาลตีความต่อ ผ่านก็ตาย ไม่ผ่านก็ตาย แต่โหวตวาระ 3 ประชาชนไม่ได้แพ้ แต่ชนะร่วมกับรัฐบาล

 

ตู่ลั่นยอมยืนแห้งตายดีกว่า

นายจตุพรกล่าวว่า ยืนแห้งตายอย่างมีเกียรติดีกว่าพากันแพ้ เป็นการส่งเสียง พอถึงเวลาคนเสื้อแดงก็ต้องไประดมคน ถึงเวลาเจออำมาตย์ ประชาธิปัตย์ พันธมิตรฯ หลากสี ถากถาง รัฐบาลเห็นหัวใจคนเสื้อแดงบ้างไหม คนเสื้อแดงตายก็แล้ว เจ็บก็แล้ว อย่าให้แพ้อีกได้ไหม รัฐบาลรวบรวมความกล้า ตัดสินใจโหวตวาระ 3 ไปเลย ถ้าโหวตใครจะล้มเจอคนเสื้อแดง   ถ้าไม่โหวตลงประชามติจูงมือคนเสื้อแดงไปลงเหว

 

“เสียงที่มาขอให้เป็นปฏิญญาโบนันซ่าได้ไหม โหวตวาระ 3 ขอเสียงเป็นประชามติของที่นี่ได้หรือไม่ รัฐบาลจะคิดอะไรก็ตาม จงเอาหัวใจของคุณมาหุ้นคนเสื้อแดงด้วย เราไม่ได้มาขอให้เป็นหรือได้อะไรเป็นการส่วนตัว ความจริงขอเผื่อรัฐบาลและพรรคเพื่อไทยไปด้วย เรารักรัฐบาล จะไปเชื่อคนเป็นปฏิปักษ์ทำไม รัฐบาลคุณคิดอย่างไร ตอบมาสิ คนแนะนำรัฐบาลเป็นปฏิปักษ์ ประชาชนไม่ได้เลือก ไปเชื่อปฏิปักษ์ไม่เชื่อมิตร หาเรื่องตายหรือ ไอ้นั่นพาไปลงเหว เรานี่ดึงมือรัฐบาล ปฏิญญาเขาใหญ่เดินหน้าโหวตวาระ 3 เป็นเอกฉันท์” นายจตุพรกล่าว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างนี้มวลชนคนเสื้อแดงต่างตะโกนก้องว่า ‘โหวตวาระ 3’


ช่วงท้ายของการปราศรัยนายจตุพรได้โชว์พลังในการประกาศรายชื่อรัฐมนตรี ส.ส. และแกนนำเสื้อแดงที่มาร่วมงานบนเวทีเป็นรายบุคคล พร้อมกับกล่าวย้ำว่า “ที่มาวันนี้เป็นความจริง จะบอกกับใครที่สู้เคียงบ่าเคียงไหล่กันมา เราเป็นมิตรแท้ ต้องบอกกับเขา ถ้าไม่รักก็ต้องบอกว่าประชามติดีครับท่าน ทั้งที่จะตกเหว ไม่รู้จะสอพลอทำไม เพราะฉะนั้นโหวตวาระ 3 ไปเลย”

 

นอกจากนี้นายจตุพรยังกล่าวเชิงติดตลกเหน็บแนมว่า ต่อไปถึงคิว “ชินวัตร”  ซึ่งเป็นที่รู้กันว่าจะมีการโฟนอินจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร แต่นายจตุพรกลับบอกว่าเป็น  “พ.ต.ท.ชินวัฒน์ หาบุญพาด” อย่างไรก็ตาม นายจตุพรได้ร้องเพลงไปเรื่อยๆ เพื่อรอสัญญาณโฟนอินจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งยังไม่พร้อม 

 

กระทั่งเวลา 21.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณได้โฟนอินเข้ามาว่า พี่น้องอากาศที่เขาใหญ่เป็นอย่างไรบ้าง แต่ที่ปักกิ่ง เมืองจีน หนาวเหน็บ หิมะลง ขอให้รักษาสุขภาพ


พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า อย่าเพิ่งตายใจ พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล เราทำมาหากินไปก่อน อดทน ทำมาหากินยากนิดหน่อย ทำอะไรอาจลำบาก เพราะรัฐธรรมนูญไม่เป็นประชาธิปไตย รัฐธรรมนูญปัจจุบันทำไมถึงต้องแก้ เป็นกติกาที่วางโครงสร้างอำนาจนิติบัญญัติ ตุลาการ บริหาร ที่ถ่วงดุลอย่างไร เคารพประชาชนอย่างที่สุด แต่รัฐธรรมนูญมีองค์กรบ้าองค์กรบอ ไม่เคารพอำนาจประชาชน คือรัฐธรรมนูญไม่เป็นประชาธิปไตย ไม่เคารพอำนาจประชาชน

 

ถ้าบ้านเมืองไม่เป็นประชาธิปไตย ไม่มีความยุติธรรม การทำมาหากินลำบาก เราจะพัฒนาให้เหมือนประเทศอื่น บอกว่าหมูมาก ถ้าไม่ปล่อยให้ระบบเละเทะขนาดนี้ ต้องห่วงประเทศมากกว่าห่วงสถานะ บุคคล กลุ่มบุคคล ถ้ารัฐธรรมนูญมีลักษณะไม่เอาอำนาจประชาชนสูงสุด ไม่ถ่วงดุลอำนาจ 3 ฝ่าย ทำให้เกิดหลักนิติธรรม เมื่อนั้นประเทศหากินง่ายมาก ถึงเวลาต้องแก้รัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตย เกิดความเป็นธรรม ให้อย่างถูกต้อง ไม่ใช่ชนิดที่พวกเราทำอะไรผิดหมด พวกเขาทำอะไรถูกหมด ยืนยันว่าการมุ่งมั่นแก้รัฐธรรมนูญเป็นภารกิจรัฐบาลนี้แน่นอน

ทักษิณเดินหน้าประชามติ

 

“แก้อย่างไร บางคนบอกโหวตวาระ 3 ไปเลยไม่ต้องสนใจ โดยเฉพาะคุณจตุพร ถามว่าทำได้ไหม ทำได้ แต่ไม่ผ่าน เพราะพอมีคำสั่งศาล พวกไม่กล้าโหวต เสียงไม่ถึงครึ่งหนึ่งของสองสภาคือ 326 คน แม้ฝ่ายรัฐบาลมี 300 คน แต่ก็ไม่ถึง โอกาสไม่ถึงสูง ก็ตกไป หรือว่าศาลรัฐธรรมนูญบอกฟังคำสั่งศาล ก็หาเรื่อง วาระ 3 โหวตได้ แต่ไม่ได้รัฐธรรมนูญ

 

ถามว่าถ้าโหวตได้รัฐธรรมนูญด้วย ประชามติได้ไหม ถ้าออกมาเกิน 24.3 ล้านคน แต่หลายคนกลัวจะมาไม่ถึง และออกมาไม่ถึงครึ่ง ผมไม่หนักใจ 24.3 ล้านคน ผมว่าหมูมาก ประชาชนจะออกมาเยอะ เขามองว่าเป็นการชี้ชะตาประเทศ จะปล่อยให้แช่แข็ง ก็ไม่ต้องแก้ไข หากอยากแก้อำนาจให้ถูกต้องไม่ต้องเอียงกระเท่เร่อย่างนี้”

 

พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า เข้าใจพรรคเพื่อไทยจะฟังทุกฝ่าย โดยเฉพาะการสานเสวนา แต่ต้องดูจุดที่จะแก้ไขให้เกิดประชาธิปไตยที่แท้จริง ถ้าจุดมีไม่มาก ถ้ามีมากก็ต้องแก้ตามประชามติ เพราะฉะนั้นคณะทำงานของพรรค มีนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน กำลังคิดจะไปกรอบไหนดี ใจเย็นๆ แก้แน่ เดินหน้าแน่ อาจไม่สำเร็จ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ถึง 60 เปอร์เซ็นต์เอาไว้ก่อน

 

ตอนท้าย พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า “ขอบคุณคุณจตุพรเป็นพิเศษ ต้องใช้ความอดทนอดกลั้น บางครั้งมีข้อจำกัด ไม่มีใครทำอะไรได้ตามใจตัวเองทั้งหมด ผมก็มีข้อจำกัด มีอิสรภาพหมด ยกเว้นในประเทศไทย”

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณแล้วเสร็จ นายจตุพรและกลุ่มคนเสื้อแดงไม่ได้มีปฏิกิริยาต่อแนวทางที่แตกต่างของ พ.ต.ท.ทักษิณในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ  ระหว่างนี้ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ และน้องของพ.ต.ท.ทักษิณได้ขึ้นเวที โดยกล่าวว่า เรื่องของการแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่ว่าจะแก้ยังไงก็ว่ากันไป ไม่ว่าจะเป็นเดินหน้าโหวตวาระ 3 หรือว่าทำประชามติ เพราะทุกอย่างต้องมีพี่น้องเสื้อแดงมีส่วนร่วมวิธีคิดต่างๆ รัฐบาลและประชาชนคนเสื้อแดงต้องไปด้วยกัน

 

“พี่น้องเสื้อแดงต้องดูแลกันไป เรามาขายความคิดกันว่าเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญจะไปทางไหน ส่วนตัวผมไปได้ทุกทาง  จะโหวตวาระ 3 ก็โหวตได้ ไม่มีปัญหา หรือว่าจะทำประชามติก็ทำได้ แต่ถ้าคิดจะโหวตวาระ 3 ก็ขอให้ดูทิศทางลม ดูความคิดพ.ต.ท.ทักษิณเป็นหลัก เพราะท่านเป็นคนมีความสามารถ เป็นคนเก่ง”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในระหว่างที่นายสมชายพูด นายจตุพรได้เดินลงจากเวทีทันที


    ต่อมา นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. ขึ้นปราศรัยโดยถามมวลชนว่าต้องการให้แก้รัฐธรรมนูญด้วยวิธีใด ขอให้ยกมือขึ้น ก็เห็นว่าที่นี่ ตรงนี้ ต้องการให้โหวตวาระ 3 ไปเลย แล้วถามว่าจะขัดใจพรรคเพื่อไทยไหม พี่น้องอย่าไปวิตก ความคิดต่างเป็นความงอกงาม เป็นพัฒนาการของคนเสื้อแดง เราอยู่กันได้โดยที่มีความคิดแตกต่างกัน เพราะเราเป็นมิตรต่อกัน มีเป้าหมายเอาเดียวกันคือแก้รัฐธรรมนูญ เพียงแต่แตกต่างกันที่วิธีการ

 

ขณะที่ทีวีเอเชียอัพเดตได้มีการถ่ายทอดสดการชุมนุมของนปช. โดยมีมวลชนคนเสื้อแดงส่งเอสเอ็มเอสแสดงความเห็น   ซึ่งส่วนใหญ่เห็นด้วยกับแนวทางของนายจตุพร

 

 

 

 

อ่านแล้วเข้าใจว่า....

เวลากลัวกฏหมายลงโทษเอาผิดได้.....

ทักษิณ แกนนำไพร่เสื้อแดงและรัฐบาลยิ่งลักษณ์บอกไม่เกี่ยวข้องกัน....!

 

เวลาเร่งรัดแก้ไขรัฐธรรมนูญ กฏหมายล้างความผิดให้ทักษิณ และแสวงหาผลประโยชน์ร่วมกัน

บอกว่าเป็นพวกเดียวกัน เป็นมิตรแท้ต่อกัน เอื้อประโยชน์แก่กันและกัน....

มีศัตรูร่วมกันคือ"อำมาตย์" พรรคประชาธิปัตย์ นายกฯอภิสิทธิ์ คนเสื้อหลากสี ม๊อบเสธ.อ้าย ฯลฯ.............ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

 

 

 

ปล.ระวังทักษิณ จตุพร และยิ่งลักษณ์สับขาหลอกคนไทย....

ชะล่าใจว่าพวกเขาจะพวกลงมติไม่ได้ถึงกึ่งหนึ่ง....

 

ถ้าได้เกิน 23 ล้านเสียงจะอ้างว่าด้วยศรัทธาประชาชน(แดง)เข้มข้น มากล้น

ไม่ได้ซื้อเสียง จ้างวานแต่อย่างไร......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า


Edited by ปุถุชน, 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 10:34.

เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#13 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 10:52

รัฐบาลก็ของน้องมัน
นโยบายก็ของมัน (ทักสินคิดเพื่อไทยทำ)
งบประมาณมันก็บริหารจัดการ
ตำแหน่งรัฐมนตรีก็บินไปขอจากมัน
พาสปอร์ตไทยมันก็มี
ตำรวจไทยก็เลียกระโหลกมัน
สื่อทีวี  หนังสือพิษณ์ วิทยุ จานดาวเทียม เคเบิล ก็อยากได้เงินมัน
เว็ปไซร์ การเมืองก็แถ บิดเบียน สีข้างถลอกก็เพื่อมัน
DSI ก็หมาหาเรื่อง ให้มัน
โอบามาก็อยากล่อน้องสาวมัน
ดารานักร้องก็มีให้มันเอา
 
จตุพร   อย่าทำสงครามที่ไม่มีวันชนะเพราะถ้าแพ้อายหมามัน 

ไม่เหลือให้แทรกเลยเหรอ แต่แดงเอง ก้อหลายก๊กนะ ก๊กตู้ดตู่ กะ ก๊กขวานไช คนละก้วน ราชบุรี ชร. ชม. โคราช เพขรฯ ใต้ .. รอแตกเท่านั้น


Posted Image

#14 OPENUP

OPENUP

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 338 posts

ตอบ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 10:52

มันเริ่มมีบทบาท เข้าถึงคนเสื้อแดงมากกว่าไอ้แม้วแล้วครับ พี่ตู่ อนาคตคงได้รู้กันครับ

หากยังเป็นแบบนี้ต่อไป พี่แม้วได้นอนกินลม กินหิมะ ต่างประเทศยาวๆๆ

#15 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 11:21

^

^

อยากรู้จริงๆว่าแต้มต่อระหว่างตู่กับแม้วจะห่างกันซักเท่าไร... 

ไปถามที่ลาสเวกัสดีก่า


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#16 ปลายขอบฟ้า

ปลายขอบฟ้า

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 185 posts

ตอบ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 12:00

ไม่มีใครอยากเป็นไพร่ตลอดชาติหรอกครับ ..... รัฐธรรมนูญฉบับนี้ทำให้เราทำมาหากินยากขึ้นตั้งแต่เมื่อไหร่ ... ผมว่าทำให้คนที่อยู่เมืองจีนหากินกับประเทสไทยยากขึ้นมากกว่าน่ะ

#17 Cemeterys

Cemeterys

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 796 posts

ตอบ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 12:04

มันสมคบคิดกันเหมือนเจ้าของประเทศ จะทำโน่น จะทำนี่ เอาแบบโน้นดีกว่า แบบนี้ดีกว่า ราวกับมันจะทำได้ ขอบอกไว้ว่า รอบนี้ ไม่ใช่ม็อบสนามม้านะจ๊ะ



#18 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 13:03

ต่อมาเวลา 21.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี วิดีโอลิงค์เข้ามาบนเวทีการชุมนุม โดยระบุว่า อยู่ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยระหว่างนี้ได้ไปบรรยายวิชาการตลาดให้ผู้บริหารของจีนฟังเพื่อแก้เหงา รอเวลากลับบ้าน

 
"สวัสดีค๊าบ...คิดถึงพี่น้องจังคับ...อากาศเป็นยังไงบ้าง ที่ปักกิ่งหนาวจัง.." 
ขอโทษพี่น้องที่ไปท่าขี้เหล็กเก้อ เพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล แต่พี่น้องอย่าเพิ่งตายใจ..
 
ทำไมต้องแก้ รัฐธรรมนูญ เพราะ 
1. มี "องค์กรบ้าองค์กรบอ" มาอยู่เหนือรธน. 
2. เกิดจากเผด็จการ ยืนยันว่า การมุ่งมั่นแก้รัฐธรรมนูญ เป็นภารกิจของรัฐบาลและสภาชุดนี้ เดินหน้าโหวตวาระ3 
 
"ทำได้ แต่จะไม่ผ่าน โดยอาจได้เสียงโหวตไม่ถึงครึ่ง หรือไม่ก็ศาลรธน.ไม่ให้ผ่าน" 
ประชามติที่ห่วงว่าคนจะออกมาไม่ถึงครึ่ง มั่นใจว่าจะได้ 
"24.3ล้าน หมูๆ คนจะออกมาเยอะ"
 
"ถ้าแก้ไม่เยอะก็ไปแก้รายมาตรา ถ้าเยอะก็ทำประชามติ" 
ทางพรรคกำลังดูกันอยู่จะเอายังไง ยังสบายใจไม่ได้ 
สัญญาณแห่งความยุติธรรมยังไม่เกิด สัญญาณปชต.ยังไม่ชัด ฉะนั้นต้องไม่ประมาท
 
ทักษิณ ประกาศกองทุนใหม่ 
"รัฐบาลกำลังจะทำกองทุนสวัสดิการของตำบล/หมู่บ้าน จะส่งรายได้ให้ตำบล/หมู่บ้าน 20 ปี"
 
บอก "ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ...อีกไม่กี่วันรัฐบาลคงจะประกาศเรื่องกองทุน (สวัสดิการตำบล/หมู่บ้าน)"
 
"คิดถึงคนไทย ประเทศไทย อยากกลับ..แต่ไม่ได้กลับก็ไม่ตาย!!!"
 
"อยากกลับไปทำประโยชน์ให้บ้านเมือง...ผมไม่มีอันตราย บ้ากันไปเอง คิดเองกลัวเอง 
คนที่กลัวผม ตื่นก็กลัว นอนก็กลัว..ระวังเป็นโรค

 

ทักษิณนี่แหละอยู่เหนือรัฐธรรมนูญเลย 

มอบตำแหน่งให้ ติดยศให้ ทำอะไรก็ต้องเชื่อคนๆ นี้ตลอด


ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#19 อัตตโน

อัตตโน

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 55 posts

ตอบ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 13:29

มันคิดว่าพวกมันเป็นเจ้าชองประเทศหรือไง 

พวกเราต้องช่วยกันลุกสู้ เริ่มจะไม่ไหวแล้ว

คนเลว กับ คนดี มันยังดูกันไม่ออกอีกหรือ

เมื่อไหร่จะล้างบ้างไอ้พวกเลวระยำนี่สักที



#20 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 13:47

กระทั่งเวลา 21.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณได้โฟนอินเข้ามาว่า พี่น้องอากาศที่เขาใหญ่เป็นอย่างไรบ้าง แต่ที่ปักกิ่ง เมืองจีน หนาวเหน็บ หิมะลง ขอให้รักษาสุขภาพ


พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า อย่าเพิ่งตายใจ พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล เราทำมาหากินไปก่อน อดทน ทำมาหากินยากนิดหน่อย ทำอะไรอาจลำบาก เพราะรัฐธรรมนูญไม่เป็นประชาธิปไตย รัฐธรรมนูญปัจจุบันทำไมถึงต้องแก้ เป็นกติกาที่วางโครงสร้างอำนาจนิติบัญญัติ ตุลาการ บริหาร ที่ถ่วงดุลอย่างไร เคารพประชาชนอย่างที่สุด แต่รัฐธรรมนูญมีองค์กรบ้าองค์กรบอ ไม่เคารพอำนาจประชาชน คือรัฐธรรมนูญไม่เป็นประชาธิปไตย ไม่เคารพอำนาจประชาชน

 

ถ้าบ้านเมืองไม่เป็นประชาธิปไตย ไม่มีความยุติธรรม การทำมาหากินลำบาก

 

ถ้าบ้านเมืองไม่เป็นประชาธิปไตย ไม่มีความยุติธรรม การทำมาหากินลำบาก

 

ตรรกะ เมพ ขิง ขิง ของแม้ว

เหล่ากาสรขานรับพร้อมเพรียง 

 

36389_1.gif



#21 กากจริงไรจริง

กากจริงไรจริง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,172 posts

ตอบ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 14:01

กระทั่งเวลา 21.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณได้โฟนอินเข้ามาว่า พี่น้องอากาศที่เขาใหญ่เป็นอย่างไรบ้าง แต่ที่ปักกิ่ง เมืองจีน หนาวเหน็บ หิมะลง ขอให้รักษาสุขภาพ


พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า อย่าเพิ่งตายใจ พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล เราทำมาหากินไปก่อน อดทน ทำมาหากินยากนิดหน่อย ทำอะไรอาจลำบาก เพราะรัฐธรรมนูญไม่เป็นประชาธิปไตย รัฐธรรมนูญปัจจุบันทำไมถึงต้องแก้ เป็นกติกาที่วางโครงสร้างอำนาจนิติบัญญัติ ตุลาการ บริหาร ที่ถ่วงดุลอย่างไร เคารพประชาชนอย่างที่สุด แต่รัฐธรรมนูญมีองค์กรบ้าองค์กรบอ ไม่เคารพอำนาจประชาชน คือรัฐธรรมนูญไม่เป็นประชาธิปไตย ไม่เคารพอำนาจประชาชน

 

ถ้าบ้านเมืองไม่เป็นประชาธิปไตย ไม่มีความยุติธรรม การทำมาหากินลำบาก

 

ถ้าบ้านเมืองไม่เป็นประชาธิปไตย ไม่มีความยุติธรรม การทำมาหากินลำบาก

 

ตรรกะ เมพ ขิง ขิง ของแม้ว

เหล่ากาสรขานรับพร้อมเพรียง 

 

36389_1.gif

มอววววววววว



#22 แมว มหาภัย

แมว มหาภัย

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 827 posts

ตอบ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 14:17

เสือมันเริ่มใหญ่กว่ากรงแล้ว

 

:D 

หมาขี้เรื้อน มากกว่าครับ ดูอย่างไรเป็นเสือ


แข็ง เยียบเย็น และสงบนิ่ง เหมือนนิวเคลียร์ลูกหนึ่งอำมาตย์เอกเจ้าพระยาวิฬาร์มหาภัยบดินทร์

#23 ปังตอ

ปังตอ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,229 posts

ตอบ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 14:29

:lol: .......อีกยาว 


ลูกหลานที่รัก จงจำปฏิปทานี้ไว้ “ถ้ามีความจำเป็นเราต้องเสียสละเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และปวงชนชาวไทย แม้แต่ชีวิตก็ต้องยอม”

 


#24 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 14:31

กระทั่งเวลา 21.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณได้โฟนอินเข้ามาว่า พี่น้องอากาศที่เขาใหญ่เป็นอย่างไรบ้าง แต่ที่ปักกิ่ง เมืองจีน หนาวเหน็บ หิมะลง ขอให้รักษาสุขภาพ


พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า อย่าเพิ่งตายใจ พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล เราทำมาหากินไปก่อน อดทน ทำมาหากินยากนิดหน่อย ทำอะไรอาจลำบาก เพราะรัฐธรรมนูญไม่เป็นประชาธิปไตย รัฐธรรมนูญปัจจุบันทำไมถึงต้องแก้ เป็นกติกาที่วางโครงสร้างอำนาจนิติบัญญัติ ตุลาการ บริหาร ที่ถ่วงดุลอย่างไร เคารพประชาชนอย่างที่สุด แต่รัฐธรรมนูญมีองค์กรบ้าองค์กรบอ ไม่เคารพอำนาจประชาชน คือรัฐธรรมนูญไม่เป็นประชาธิปไตย ไม่เคารพอำนาจประชาชน

 

ถ้าบ้านเมืองไม่เป็นประชาธิปไตย ไม่มีความยุติธรรม การทำมาหากินลำบาก

 

ถ้าบ้านเมืองไม่เป็นประชาธิปไตย ไม่มีความยุติธรรม การทำมาหากินลำบาก

 

ตรรกะ เมพ ขิง ขิง ของแม้ว

เหล่ากาสรขานรับพร้อมเพรียง 

 

36389_1.gif

 

 

ไม่ใช่การทำมาหากินของประชาชนลำบากนะ

การทำมาหากินของแกนนำจะลำบาก 

เพราะถ้ามีความยุติธรรมแล้ว มีประชาธิปไตยแล้ว

แกนนำจะเอาข้ออ้างอะไรมาหากิน

 

 

คิดอีกมุมหนึ่ง ถ้ามีความยุติธรรม มีประชาธิปไตยที่แท้จริง เอ้ย...ถูกใจแล้ว

คนที่ทำมาหากินสะดวก ก็คือแม้วนี่แหละ 

ส่วนแกนนำไม่รู้จะเป็นไงบ้าง


Edited by อู๋ ฮานามิ, 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 14:33.

ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#25 อิไซกูนิ

อิไซกูนิ

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,631 posts

ตอบ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 15:11

กระทั่งเวลา 21.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณได้โฟนอินเข้ามาว่า พี่น้องอากาศที่เขาใหญ่เป็นอย่างไรบ้าง แต่ที่ปักกิ่ง เมืองจีน หนาวเหน็บ หิมะลง ขอให้รักษาสุขภาพ


พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า อย่าเพิ่งตายใจ พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล เราทำมาหากินไปก่อน อดทน ทำมาหากินยากนิดหน่อย ทำอะไรอาจลำบาก เพราะรัฐธรรมนูญไม่เป็นประชาธิปไตย รัฐธรรมนูญปัจจุบันทำไมถึงต้องแก้ เป็นกติกาที่วางโครงสร้างอำนาจนิติบัญญัติ ตุลาการ บริหาร ที่ถ่วงดุลอย่างไร เคารพประชาชนอย่างที่สุด แต่รัฐธรรมนูญมีองค์กรบ้าองค์กรบอ ไม่เคารพอำนาจประชาชน คือรัฐธรรมนูญไม่เป็นประชาธิปไตย ไม่เคารพอำนาจประชาชน

 

ถ้าบ้านเมืองไม่เป็นประชาธิปไตย ไม่มีความยุติธรรม การทำมาหากินลำบาก

 

ถ้าบ้านเมืองไม่เป็นประชาธิปไตย ไม่มีความยุติธรรม การทำมาหากินลำบาก

 

ตรรกะ เมพ ขิง ขิง ของแม้ว

เหล่ากาสรขานรับพร้อมเพรียง 

 

36389_1.gif

 

 

 

:D :D

 

 

94001.jpg%E0%B8%88%E0%B8%95%E0%B8%B8%E0%B8%9E%E0%


Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image

เป็นเห็บเกาะไข่ระบบรัฐประหาร


#26 Moo3storey

Moo3storey

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,284 posts

ตอบ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 15:38

สุภาษิตเสื้อแดงประจำวันนี้ - เล่นกับคางคก เจอคางคกพ่นยางใส่หน้า :lol:



#27 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 16:15

ไม่ค่อยแน่ใจ ( ว่า คางคก จะ กัดแม้ว )

 

--------------------- :ph34r:------------------------   :rolleyes:



#28 TFEX

TFEX

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,704 posts

ตอบ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 17:00

ผมคิดว่าเป็นละครครับ ให้เสื้อแดงเปิด แล้วทักษิณ(รัฐบาล)ตาม

 

โดยอ้างว่าเป็นความต้องการของประชาชน

 

แสร้งทำเป็นขัดแย้งกันเอง เอาเข้าจริงจตุพรจะกล้าขัดคนจ่ายเงินหรือครับ

 

เค้ารู้ตัวอยู่แล้วว่า ทักษิณตัดเขาเมื่อไหร่ เขาก็เป็นหมาหัวเน่าทันที

 

เพราะทุกวันนี้ คนไม่ได้ศรัทธาจตุพรหรือแกนนำแดงอื่นๆ แต่ศรัทธาทักษิณ

 

 

"มีวันนี้ เพราะพี่ให้"  ถ้าเมื่อไหร่พี่ไม่ให้ ก็จบ



#29 kokkai

kokkai

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,237 posts

ตอบ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 17:38

ทั้งหมดที่แม้วมันพูด ผมแปลได้แบบนี้นะครับ

 

 

*****พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล เราทำมาหากินไปก่อน("เรา"หมายถึงแม้วและแกนนำ แดรกกันอิ่มหนำสำราญ)

 

*****อดทน ทำมาหากินยากนิดหน่อย ทำอะไรอาจลำบาก เพราะรัฐธรรมนูญไม่เป็นประชาธิปไตย

 

(ชาวไพร่แดงต้องอดทน ต้องหากินลำบากเพราะรธน.ไม่ดี ไม่ใช่เพราะรบ.บริหารห่วยแตก)



#30 plunk

plunk

    สลิปงินเดือนอยู่ไหนอ่ะ ไอ้คางครูด?

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,862 posts

ตอบ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 18:05

กัดกันเองแล้ว


ทำได้ทันที ไม่ต้องกู้ พรรคไหนเห่าไว้ตอนหาเสียงวะ?และกระทู้ในตำนานของ คนขี้โกหก http://webboard.seri...้สลิปเงินเดือน/

#31 V for Macaw

V for Macaw

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 641 posts

ตอบ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 18:16

ไม่อยากจะเตือนจตุพรนะ ถ้ายังเป็นยังงี้ จุดจบอาจจะเป็นแบบ เสธ.แดง ก็ได้นะ

ฉันมาที่บอร์ดแห่งนี้ เพื่อหยุดระบอบทักษิณ


#32 หมูหลุม

หมูหลุม

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 90 posts

ตอบ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 18:26

เหลิม ตู่ เบ่งมานานแล้ว โดนซะบ้างครับ

 

ถ้าทักษิณกลับมา 2 คนนี้ ก็เหมือนหมาครับ เพราะทีมงานทักษิณเขาระดับดีกว่า เจอเขี่ยทิ้งแน่นอน เลยหาเรื่องไม่ให้ทักษิณกลับบ้าน 



#33 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 18:38

เหลิม ตู่ เบ่งมานานแล้ว โดนซะบ้างครับ

 

ถ้าทักษิณกลับมา 2 คนนี้ ก็เหมือนหมาครับ เพราะทีมงานทักษิณเขาระดับดีกว่า เจอเขี่ยทิ้งแน่นอน เลยหาเรื่องไม่ให้ทักษิณกลับบ้าน 

 

:lol: ที่แท้ ตู่ กับ เหลิม คือมือที่มองไม่เห็นนี่เอง


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#34 V for Macaw

V for Macaw

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 641 posts

ตอบ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 19:25

ขัดใจนายใหญ่ระวังจะเหลือแต่ตัว กับเงา


ฉันมาที่บอร์ดแห่งนี้ เพื่อหยุดระบอบทักษิณ


#35 IFai

IFai

    รักในหลวง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,782 posts

ตอบ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 20:18

  ก๊ก เหลิมพร นี่ผมว่าตักขี้ต้องคิดหนัก

 

  ตักขี้ เลียบค่ายกับสถาบัน

 

  ตอนนี้ก๊กเหลิมพร กำลังเลียบค่ายตักขี้

 

 ***กลับบ้านเท่ห์ๆ หมดโอกาสแล้ว ตักขี้เอ๋ย


ประโยชน์สูงสุดของประชาชน คือกฏหมายสูงสุดของประเทศ ...วิชา มหาคุณ


#36 หมูหลุม

หมูหลุม

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 90 posts

ตอบ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 20:21

  ก๊ก เหลิมพร นี่ผมว่าตักขี้ต้องคิดหนัก

 

  ตักขี้ เลียบค่ายกับสถาบัน

 

  ตอนนี้ก๊กเหลิมพร กำลังเลียบค่ายตักขี้

 

 ***กลับบ้านเท่ห์ๆ หมดโอกาสแล้ว ตักขี้เอ๋ย

"ทักษิณ"ส่งส.ค.ส.ปีใหม่เสื้อแดงทั่วปท. บ่นน้อยใจ"หากมีบางคนไม่อยากให้กลับ ก็ไม่อยากกลับแล้ว"
วันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555 เวลา 12:38:13 น.



#37 idecon

idecon

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,580 posts

ตอบ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 20:48

แม้วเอ้ย เมืองแขกที่ตายของเมิงเหมาะสมแล้ว

#38 Thai4u

Thai4u

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,398 posts

ตอบ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 21:04

นช หญิงแม้วในที่สุดจะได้รับโทษประหารชีวิต เพราะก่อกรรมทำเข็ญกับประเทศบ้านเกิดจนไม่อาจให้อภัยได้
ก่อนตายกราบเท้าขอโทษปชช.คนไทยทุกคน แล้ววันที่เค้าเอาไปประหารก็เอาเลือดถ้วยแรกมาล้างพระบาททุกพระองค์ที่เคยจาบจ้วงล่วงเกิน

แค่นั้นละ นช หญิงแม้วตายทุกอย่างจบ...........

คุณต้องลงมือ จึงจะเห็นการเปลี่ยนแปลง "คานธี"

 

กฏของเสียงข้างมาก จะใช้กับเรื่องของมโนธรรมไม่ได้ "คานธี"

 


#39 ครุฑดำ

ครุฑดำ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,056 posts

ตอบ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 11:07

เสือมันเริ่มใหญ่กว่ากรงแล้ว

 

:D 

ผมก็นึกว่าคางคกพยายามพองตัวให้ใหญ่คับกะลาซะอีก :huh: :huh:


เอ็งขอเป็น"ขี้ข้าโจร" ข้าเลือกเป็น"ข้าธุลีพระบาท" เอ็งขอเป็น"ไพร่" ข้าเลือกเป็น"พสกนิกร"


#40 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 11:13

"ทักษิณ"ส่งส.ค.ส.ปีใหม่เสื้อแดงทั่วปท. บ่นน้อยใจ"หากมีบางคนไม่อยากให้กลับ ก็ไม่อยากกลับแล้ว"

วันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555 เวลา 12:38:13 น.

 

เจ๋ย  เอาจิงดิ????? :huh:


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#41 คนบูรพา

คนบูรพา

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,290 posts

ตอบ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 13:11

นช.แม้ว.......หยุดเห่าไปเลย "ไอ้ตู่"

คางคกตู่.......ช่วยไม่ได้ ไม่ยอมให้ตำแหน่ง ก รูก่อนนี้

นช.แม้ว.......เดี๋ยวสมัยหน้าให้ ตำแหน่งมรึงก็ได้

คางคกตู่.......ให้ผมตำแหน่งอะไรครับ นายใหญ่

นช.แม้ว.......ตำแหน่ง "ขี้ข้าทักษิณ" เต็มขั้นสูงสุด

คางคกตู่.......ค...ว....ย.....ไอ้แม้ว
ถ้าไม่คิดจะตอบแทนแผ่นดิน ก็จงอย่าทำลาย

#42 ypk

ypk

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,173 posts

ตอบ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 14:29

เหอ เหอ เหอ   ผมแค่อึดอัดตรงนี้ ครับนาย

 

"ถึงเวลาเจออำมาตย์ ประชาธิปัตย์ พันธมิตร หลากสี ถากถาง

รัฐบาลเห็นหัวใจคนเสื้อแดงบ้างไหม"

 

อายเป็นด้วยวุ้ย  55555555555



#43 chanbaan

chanbaan

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,918 posts

ตอบ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 23:15

== ข้อความถูกระงับโดยผู้ดูแล ==


Edited by คนกวาดขยะ, 25 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 17:39.
ไม่เกี่ยวกับเนื้อหากระทู้

อุดมการณ์ไม่ใช่คลิก แต่ต้องคิด คิดไปเรื่อยเลยวุ่ยพุทธเจ้านำทาง ธรรมประคองใจ จิตใจวุ่นวาย ผิดพลาดพลั่งเผลอ มันเป็นสัจจะธรรมของคนที่ยังคน(เราเอง)"เกลียดปฏิวัติไทยคม ชื่นชมปฏิวัติสีขาว เกลียดนักการเมืองขี้ฉอ ชื่นชอบนักการเมืองยึดมั่นอุดมการณ์"

#44 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 06:41

^

^

อะไรครับเนี่ย?   คห.เดิม ฟลัดไปทุกกระทู้เลย  ไม่ไหวนะ :angry:


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 





ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน