Jump to content


Photo
- - - - -

‘โต้ง ลูกเจี๊ยบสีขาว’้ ปิดกิจการไม่เกี่ยวค่าแรง 300 บาท แนะย้ายฐานผลิตไปประเทศที่มีค่าแรงถูกกว่า นโยนบายกระชากค่าครองชีพดีมั่ยค่า กระชากวิญญาณไปเลย %$


  • Please log in to reply
25 replies to this topic

#1 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

Posted 7 January 2013 - 07:53

แสบ! ‘โต้ง’แนะย้ายฐาน
 
รัฐบาลยังปากแข็ง โต้โรงงานปิดกิจการไม่เกี่ยวค่าแรง 300 บาท "กิตติรัตน์" แนะย้ายฐานผลิตไปประเทศที่มีค่าแรงถูกกว่า ขณะที่สภาอุตสาหกรรมบุรีรัมย์ชี้ภาคอุตสาหกรรมกระทบอย่างหนัก คาดปิดตัวอื้อ โดยเฉพาะเอสเอ็มอีไม่เจ๊งก็ไม่โต 
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง, นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ชี้แจงนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท ในรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน ออกอากาศเช้าวันเสาร์ที่ 5 มกราคม 2556 ซึ่งเป็นการแจงถึงข้อดีของนโยบาย 
เริ่มด้วยนายเผดิมชัยระบุว่า ยังเร็วไปที่จะพูดถึงผลกระทบของนโยบายที่โรงงานปิดกิจการ อันนี้ต้องให้ความเป็นธรรมกับทางกระทรวง โดยเฉพาะกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานเป็นเจ้าของเรื่องนี้โดยเฉพาะ ในการประกอบธุรกิจมีทั้งกำไรและขาดทุน มีทั้งต่อเนื่องและไม่ต่อเนื่อง เป็นเรื่องปกติอยู่แล้วของสังคมทั่วโลก ในการทำธุรกิจมีหลายรูปแบบของการที่ปิดโรงงาน ไม่ได้แก้ตัว แต่ความเป็นจริงในลักษณะธุรกิจมักจะเป็นอย่างนั้น 
สำหรับมาตรการดูแลสวัสดิการแรงงานที่ถูกปลดหลังจากโรงงานปิดกิจการนั้น รมว.แรงงานกล่าวว่า ทุกจังหวัดจะต้องมีรายงานถึงตนทุกสิ้นเดือนหรือ 15 วัน ให้มีการสำรวจเอสเอ็มอีแต่ละจังหวัด ว่าขนาดตั้งแต่ 2-10 คนมีเท่าไหร่ ต้องหาความสมดุลตรงนี้ให้ได้ก่อนว่าแรงงานตรงไหนที่จะตกงาน เช่น สิ่งทอในจังหวัดนั้นแล้วในอีกจังหวัดมีหรือไม่ เราจะมีการเคลื่อนย้าย ถ้าไม่มียังจะเปลี่ยนหรือไม่ ถ้าทำในจังหวัดเดียวกัน วันนี้รัฐบาลรู้ว่าขึ้น 300 บาท เอสเอ็มอีก็เป็นเรื่องสำคัญมากที่จะต้องดูแลเขา บางทีเขาอาจจะมีคำพูดขึ้นมาว่า รัฐบาลลดภาษีในการขึ้นตรงนี้ 10% ให้จาก 30% ธุรกิจเล็กไม่ได้ แต่ธุรกิจขนาดใหญ่ได้อานิสงส์หมด แต่ทั้งนี้ก็ได้พูดคุยกับบริษัทใหญ่ เช่น บริษัทผลิตรถยนต์โตโยต้า ที่ได้ส่วนลดกันในบริษัทใหญ่ๆ ฉะนั้นวันนี้เขาบอกไม่ต้องห่วง เขามีห่วงโซ่อุปทานซึ่งขนาดเล็ก ขนาดกลาง วันนี้เราค่อยๆ เป็นขั้นตอนลงมา และค่อยติดตามผลการดำเนินการ รัฐบาลจะได้ดูถึงข้างล่างเลยว่าท้ายสุดเอสเอ็มอีที่ต้องการให้ช่วยเหลือต้องการให้ช่วยเหลือในรูปแบบใด อันนี้เรามีทางออกที่เตรียมไว้เหมือนกัน
ด้านนายกิตติรัตน์กล่าวว่า อุตสาหกรรมที่ต้องไตร่ตรองมาตลอดเวลาในช่วงที่ผ่านมา เมื่อเราเริ่มมีแรงงานน้อยลงคือกลุ่มอุตสาหกรรมที่เราใช้คำว่าใช้แรงงานเข้มข้น ใช้จำนวนบุคลากรจำนวนมากเมื่อเทียบกับผลผลิตที่ผลิตได้ และเป็นกลุ่มที่มีการผลิตสินค้าที่มีมูลค่าเพิ่มไม่สูง กลุ่มนี้จะเป็นกลุ่มที่ได้รับความกดดันเมื่อประเทศมีการพัฒนามากขึ้นเรื่อยๆ จะสังเกตได้ว่ากลุ่มอุตสาหกรรมเหล่านี้ก็เป็นกลุ่มอุตสาหกรรมซึ่งเราเคยรับช่วงต่อมาจากประเทศอื่นๆ เมื่อหลายทศวรรษก่อน ประเทศอื่นๆ พอเขาเคลื่อนตัวต่อไป เพราะแรงงานของเขาเริ่มมีการพัฒนาทักษะฝีมือ มีคุณภาพมากขึ้น พร้อมที่จะมีรายได้มากขึ้น พร้อมที่จะมีผลิตภัณฑ์มากขึ้น เขาก็เริ่มที่จะลดการผลิตสินค้าเหล่านั้นลง และส่งต่อไปยังประเทศซึ่งมีการว่างงานสูงกว่า ซึ่งเราก็เคยอยู่ในภาวะนั้น และค่าแรงต่ำกว่า
แนะย้ายฐานการผลิต
"ในเวลานี้ถึงเวลาที่ประเทศไทยต้องพิจารณาแล้วว่า เราต้องถึงเวลาที่จะต้องเริ่มส่งต่ออุตสาหกรรมเหล่านี้ไปยังประเทศซึ่งมีแรงงานมากกว่า และมีอัตราค่าจ้างแรงงานที่ต่ำกว่า และเราก็ต้องเคลื่อนต่อไปให้แรงงานของเราพร้อมที่จะมีทักษะที่สูงขึ้น มีรายได้ที่ดีขึ้น มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น"
เขาบอกว่า กลุ่มสิ่งทอก็ดูเหมือนว่าจะเป็นกลุ่มที่ใช้แรงงานมาก แต่ว่าสิ่งทอที่เป็นผลผลิตมีมูลค่าสูง เป็นสินค้าแฟชั่น เป็นสินค้าที่ใช้ทักษะของคนทำงานที่สูงขึ้น กลุ่มนี้เราก็ยังสู้ได้ และในหลายๆ ครั้งคนบอกว่าเราเป็นธุรกิจที่สลายลงไปเพราะว่าประเทศอื่นๆ ยกตัวอย่าง ช่วงหนึ่งประเทศทางเอเชียตะวันออกบางประเทศก็มีแรงงานที่ถูกกว่าเรา และเริ่มที่จะรับสินค้านั้นไป เวลาผ่านไปเขาก็เริ่มมีการปรับค่าแรงขึ้นมา เหมือนกันอุตสาหกรรมเหล่านี้ก็เคลื่อนกลับมาที่เราก็มี เพราะฉะนั้นผมคิดว่าเป็นองค์รวมว่าสินค้าใดใช้แรงงานมากและมูลค่าเพิ่มน้อยก็ต้องรีบไตร่ตรองกันซะตั้งแต่บัดนี้
นายกิตติรัตน์กล่าวต่อถึงมาตรการในการช่วยเหลืออุตสาหกรรมที่ยังปรับตัวไม่ได้ว่า มาตรการที่รัฐบาลจะดูแลคือ ในวงเงินค้ำประกันต่างๆ ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี สามารถเข้าถึงสินเชื่อต่างๆ ได้ ก็ถือว่ามาตรการก็จะมี 4 กลุ่มด้วยกัน คือ 1.การลดผลกระทบด้านต้นทุนค่าใช้จ่าย 2.เพิ่มศักยภาพของผู้ประกอบการ 3.เพิ่มรายได้ให้กับผู้ประกอบการ และ 4.การช่วยเหลือสภาพคล่อง เพราะฉะนั้นในส่วนที่จะมีการดำเนินการต่างๆ เหล่านี้ ก็มั่นใจว่าจะทำให้ผู้ประกอบการสามารถประคับประคองจนกระทั่งได้รับผลดีอย่างเต็มที่ของการดำเนินนโยบายนี้จนได้ เพียงแต่ต้องขอเรียนข้อเท็จจริงอันหนึ่ง คือในภาวะปกติไม่ว่าจะมีการปรับเปลี่ยนนโยบายอะไรหรือไม่ก็ตาม จะมีบริษัทซึ่งหยุดกิจการอยู่บ้าง มีบริษัทซึ่งขยายกำลังการผลิตอยู่บ้าง มีบริษัทซึ่งเริ่มกิจการใหม่อยู่ด้วย เพราะฉะนั้นในแต่ละปีจากจำนวนบริษัทนับหลายแสนรายนั้น จะมีภาวะอย่างนี้เกิดขึ้นอยู่อย่างต่อเนื่อง ดังนั้นเรามั่นใจว่าไม่มีเหตุผลอะไรที่จะทำให้เกิดการหยุดกิจการจนกระทั่งเป็นปัญหาต่อการจ้างงาน
ขณะที่นายอาคมกล่าวว่า เรื่อง 300 บาททั่วประเทศเชื่อว่าคุณภาพของแรงงานดีขึ้นแน่นอน ความแออัดของเมืองในการรองรับอุตสาหกรรมก็จะลดน้อยลง คำถามว่าเมื่อเขาย้ายออกไปอยู่ภูมิภาคต่างๆ นั้น จะมีงานให้เขาทำหรือไม่ ขณะนี้รัฐบาลกำลังดูในเรื่องยุทธศาสตร์จังหวัด การปรับยุทธศาสตร์จังหวัดเพื่อให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ประเทศทั้ง 77 จังหวัดมีศักยภาพ มีโอกาสของตัวเองในการที่จะพัฒนาเศรษฐกิจเป็นแหล่งงานทำธุรกิจ นอกจากนี้เรื่องของเออีซี อาเซียน ต้องไม่ลืมว่าเมื่อประชาคมอาเซียนในปี 2558 เกิดขึ้น การเชื่อมโยงเส้นทางคมนาคมไปทั่วถึงหมดและประเทศไทยก็จะเป็นศูนย์กลาง เพราะเรามีเส้นทางเชื่อมโยงในทางบกมากมาย ประตูของเรานั้นรอบประเทศ เพราะฉะนั้นโอกาสที่จะใช้วัตถุดิบจากประเทศเพื่อนบ้านหรือจะขายสินค้าอุปโภคบริโภคไปประเทศเพื่อนบ้านเป็นโอกาสทั้งนั้น เพียงแต่ว่าเราจับจุดขายของเราให้ถูกต้อง
สภาอุตฯ อีสานระทม!
วันเดียวกันนี้ นางศิริกัญญา นามพิชญ์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กล่าวว่า การที่รัฐบาลขึ้นค่าแรง 300 บาท แต่คุณภาพแรงงานไม่ได้มีการเตรียมรองรับ รวมถึงต้นทุนของผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มขึ้น หากไม่เพิ่มขึ้นตามต้นทุนที่แบกรับ ก็จะไปแข่งขันสู้กับประเทศเพื่อนบ้าน ขีดความสามารถการแข่งขันเราก็จะลดลง อีกทั้งแรงงานต่างด้าวที่มาทำงานในประเทศไทย เมื่อเปิดเออีซี แรงงานเหล่านี้ก็จะถูกดึงกลับไป เพราะว่าฐานการผลิตจะมีการไปลงทุนในประเทศที่มีค่าแรงถูก ขณะที่ประเทศไทยแรงงานที่ไร้ฝีมือ 300 บาท มีแนวโน้มน่าจะเกิดการว่างงานเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
“เป็นเรื่องที่หนักใจสำหรับผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรม ซึ่งได้สะท้อนไปถึงภาครัฐหลายครั้ง แต่มาตรการที่ภาครัฐออกมาช่วยเหลือไม่ค่อยจะตรงกับความต้องการในแง่ของธุรกิจที่ขาดทุน ตอนนี้ไม่ใช่ว่าธุรกิจจะอยู่รอด ซึ่งธุรกิจที่ขาดทุนกว่าเขาจะเริ่มทำธุรกิจขึ้นมาได้จนถึงทุกวันนี้ เขาต้องประคับประคองธุรกิจให้อยู่รอด ต้องไปกู้เงินเพิ่ม แต่ในการกู้เงินตามมาตรการที่รัฐบาลจะช่วยในเรื่องของเงินกู้ดอกเบี้ยถูกนั้น มองว่าไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะถ้าธุรกิจขาดทุนธนาคารก็ไม่ปล่อยกู้อยู่แล้ว”
รองประธานสภาอุตสาหกรรมภาคอีสานยังกล่าวต่ออีกว่า มาตรการที่ทางภาครัฐออกมาสามารถช่วยเหลือได้เพียงบางข้อ เช่น ด้านภาษี จะมาลดหย่อนภาษีให้ แต่ถ้าสถานประกอบการขาดทุนก็ช่วยอะไรไม่ได้ และอีกหลายข้อไม่สามารถจะมาชดเชยได้ในส่วนที่ขาดทุนจากค่าแรงเพิ่มขึ้น และในมาตรการ 27 ข้อ ที่ทางภาครัฐออกมาชดเชย จะช่วยได้เป็นเงินเท่าไร ซึ่งหากนำมาเปรียบเทียบกันแล้วน้อยนิด ไม่สามารถประคับประคองธุรกิจให้อยู่รอดได้ ส่วนธุรกิจที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดเป็นธุรกิจด้านใช้แรงงานเข้มข้นด้านสิ่งทอ งานด้านอิเล็กทรอนิกส์ ที่เป็นระดับพื้นฐาน ไม่ใช่ระดับสูง
ด้านนายมนตรี ดำรงมงคลกิจ รองประธานสภาอุตสาหกรรม จ.บุรีรัมย์ และผู้ประกอบธุรกิจอุตสาหกรรม กล่าวว่า มาถึงวันนี้คงยับยั้งอะไรไม่ได้แล้ว ซึ่งการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศวันละ 300 บาท ส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจอย่างแน่นอน โดยเฉพาะธุรกิจเอสเอ็มอี รัฐบาลควรหาแนวทางในการช่วยเหลือธุรกิจเหล่านี้เพื่อให้อยู่ได้ ต้องยอมรับว่าผู้ประกอบการคงต้องอยู่อย่างลำบาก
เขาบอกว่า ผู้ประกอบการต้องปรับตัวขนานใหญ่เพื่อให้รับกับต้นทุนที่เพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการหาเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาเพื่อให้ประสิทธิภาพการผลิตมีคุณภาพดีขึ้น ปรับลดจำนวนคนงานให้เหมาะสมกับงาน เพื่อเป็นการลดต้นทุนไปในตัว หาแนวทางสร้างผลกำไรให้มากขึ้นมาชดเชยกับต้นทุนที่เพิ่มขึ้น และราคาสินค้าก็ต้องมีการปรับตัว ส่วนสินค้าบางตัวที่รัฐบาลมีการควบคุมต้องดูว่ารัฐบาลจะให้ปรับได้เท่าไร สินค้าบางอย่างที่ไม่ได้มีการควบคุมก็ต้องปรับตามต้นทุนที่ปรับขึ้น เพื่อเป็นการทำให้เอกชนและผู้ประกอบการอยู่ได้
รองประธานสภาอุตสาหกรรม จ.บุรีรัมย์ ยังกล่าวต่ออีกว่า ผู้ประกอบการสินค้าที่ผลิตจากแรงงานเป็นหลัก เช่น ตัดเย็บเสื้อผ้าเพื่อการส่งออก จะได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง เพราะต้นทุนสูงขึ้น การจ้างผลิตก็จะแพงขึ้น ซึ่งขึ้นอยู่ที่ลูกค้าจะสามารถรับได้หรือไม่ หากรับไม่ได้ออเดอร์ก็จะหายไป ทำให้ส่งผลกระทบกับคนที่ใช้แรงงานเป็นหลัก ต้องมีการปรับลดพนักงานอย่างแน่นอน หากปรับลดพนักงานแล้วยังอยู่ไม่ได้ ก็ต้องปิดกิจการไป
นายบุญเกียรติ โชควัฒนา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนลฯ กล่าวว่า บริษัทมีพนักงานประมาณ 7,000 คน และได้ปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำไปเมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ทำให้มีต้นทุนการจ่ายค่าแรงเพิ่มขึ้นประมาณ 20 ล้านบาทต่อเดือน จึงจำเป็นต้องเพิ่มผลผลิตให้มากขึ้น เพื่อเพิ่มรายได้ เมื่อหักลบค่าจ้างที่เพิ่มขึ้น.
Nong Lov King สวัสดีค่ะท่าน. หนูอยากด่ามันจังค่ะ พูดแบบหมาๆไอ้ฟาย
Fern Wari *** !!! ไอ้รมต.คลังตัวนี้มันเรียนจบมาจากไหนหว่าถึงได้มีความคิดแบบนี้ ย้ายฐานไปประเทศอื่นที่มีค่าแรงถูกกว่า ??? แล้วแรงงานไทยในประเทศจะทำมาหากินอะไร ?? หรือจะให้พวกเขาหาเลี้ยงชีพด้วยการไปปล้นบ้านรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง เอาอย่างนี้ไหมไอ้โต้ง ???
Pairote Muenlooktao แล้วใครมันจะบอกความจริงเล่า ว่าปิดเพราะค่าแรง 300 บาท พูดอน่างนั้นก็มีเรื่องกับรัฐบาลซิว่ะ ใครมันจะโง่.
ณัฐณิฎ รักพ่อนะคะ หากไอ้ลูกเจี๊ยบมันแน่จริง. ต้องหารายได้เข้าประเทศให้ได้มาก ก่อนที่จะขอกู้มาโกง 2ล้านล้าน
 

Posted Image

#2 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

Posted 7 January 2013 - 08:00

คนๆนี้ หนังหน้าไฟนางปู หมดความเชื่อถือไปตั้งนานแล้วค่ะ!!!

 

2801.jpg


Edited by ดอกปีบขาว, 7 January 2013 - 08:02.

ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#3 gears

gears

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,450 posts

Posted 7 January 2013 - 08:08

โกหกสีขาว ไม่ได้แล้วละ
ตอแหลน่าจะเหมาะสุด
แต่เค้าอ้างว่า เป็นการยกระดับคุณภาพแรงงาน
ดีเหมือนกัน. จะคอยดู. ฮ่าๆๆๆ

#4 ขุนพลชิน

ขุนพลชิน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,053 posts

Posted 7 January 2013 - 08:51

อ้าวเชี้ยแล้วเมิง แล้วเมิงจะให้คนเค้าตกงานกันเหรอ 



#5 อาวุโสโอเค

อาวุโสโอเค

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,790 posts

Posted 7 January 2013 - 09:03

ก่อนประกาศผู้ประกอบการก็โวยวายกันขนาดไล่ประธานสภาอุตสาหกรรมแล้ว

พวกรัฐบาลยังไม่รู้เหรอว่าเรื่องโง่ ๆ แบบนี้ไม่ควรทำ
การเมืองไม่ใช่เพื่อกลุ่มใด แต่เพื่อทุกคนในประเทศ

#6 Manop

Manop

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 109 posts

Posted 7 January 2013 - 09:09

เสียงหมาเห่ายังน่าฟังกว่าคำพูดของชายผู้นี้  เพราะไม่รู้ว่าพูดความจริงหรือโกหกตอแหล 



#7 Mootang

Mootang

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 507 posts

Posted 7 January 2013 - 09:19

ถ้าเอสเอ็มอีรายย่อยตายหมู่ ลูกจ้างตกงานกันระนาวแล้วพวกบริษัทใหญ่ๆก็ได้รับผลกระทบแน่นอนเพราะขายสินค้าไม่ได้ ไม่มีใครมีเงินซื้อแม้แต่เจ้าของกิจการรายย่อยที่ต้องสั่งซื้อของจากบริษัทใหญ่เป็นประจำ ผลกระทบเป็นลูกโซ่แบบนี้พวกบริษัทใหญ่ๆ จะอั้นได้นานแค่ไหนกัน? เดี๋ยวก็มีปลดคนงานไปเรื่อยๆ แล้วย้ายฐานการผลิตไปด้วย ผลก็คือลูกจ้างหางานทำไม่ได้... ปีนี้เผาจริงครับเตรียมตัวไว้ให้ดี

#8 ONETHAI

ONETHAI

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 962 posts

Posted 7 January 2013 - 09:24

เป็นผู้ชายที่ตอแหลได้เก่งกว่าผู้หญิงเน๊อะ ว่าม๊ะ?



#9 DarkSwan

DarkSwan

    Reporter Activated

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,689 posts

Posted 7 January 2013 - 10:23

ถ้าเขาย้ายหนีหมดก็อย่าเรียกร้องขอร้องอ้อนวอน ให้เขาอยู่ลงทุนต่อในประเทศล่ะ ไอ้ฟาย

คำถามคือ รัฐจะทำยังไงกับ ลูกจ้างที่ตกงาน 

เพราะในระบบเศรษฐกิจ ปัญหาที่น่ากลัวในอันดับต้นๆ คือ ปัญหาการว่างงาน

ถ้าอัตราการว่างงานสูง ผลกระทบลูกโซ่มันกว้างขวางและรุนแรงนะ

-_-


ถ้าอยากได้ความเท่าเทียม

ก็ปีนป่ายขึ้นไปให้อยู่เทียบเท่ากับคนอื่นเค้า

อย่าได้กระชากฉุดให้คนอื่นเขาลงมาตกต่ำเท่ากับตน


#10 UncleSam

UncleSam

    เด็กชายชุดฟ้า ผู้น่ารัก

  • Members
  • PipPipPip
  • 738 posts

Posted 7 January 2013 - 12:22

นี่หรือขุนคลังประเทศ มีปัญญาแค่ปัดปัญหาที่พวกมึงก่อให้คนอื่น

 

ปีที่แล้วยังจำได้ติดหู มันบอกว่าถ้าปริมาณข้าวที่เข้าโครงการจำนำเยอะเกิน ให้เกษตรกรลดการปลูกลง

 

มาปีนี้ให้ผู้ประกอบการที่มีผลกระทบจากค่าแรง ย้ายฐานการผลิต

 

สมองมึงมีแค่นี้หรือวะ ??? ไอ้ห่วย! ไอ้กลวง! ไอ้กระจอก! ไอ้ขี้แย!

 

อ้อ! มีอีก " ไอ้ขี้ข้าทรราช "



#11 hentai

hentai

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,046 posts

Posted 7 January 2013 - 12:37

ความจริงก็คือ...

ประเทศไทยมี อัตราว่างงาน แถวๆ 0.6%.....     

 

 

THAILAND 0.56 0.63 5.73 0.40 Percent Oct/2012 Monthly  

 

http://www.tradingec...employment-rate

 

 

ไทย ติด1 ใน 9 อัตราการว่างงานของประชากรต่ำที่สุดในโลก

 

ผลสำรวจพบว่า 9 ประเทศที่มีอัตราการว่างงานต่ำที่สุดในโลก ประกอบไปด้วย 4 ประเทศในยุโรป คือ ออสเตรีย เบลารุส มอนเตเนโกร และยูเครน, และอีก 5 ประเทศในเอเชีย ได้แก่ สาธารณรัฐประชาชนจีน  ญี่ปุ่น  ไต้หวัน  เวียดนาม และประเทศไทย    ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าแปลกไม่น้อยที่ในจำนวนนี้    มี "ประเทศที่พัฒนาแล้ว" ติดโผเพียงแค่ 2 ประเทศเท่านั้น คือ ออสเตรียและญี่ปุ่น  ส่วนที่เหลือกลับเป็นประเทศในกลุ่มกำลังพัฒนา

 

http://blog.eduzones...udyabroad/91100

 

มันก็เหมือน อันดับหนึงส่งออกข้าว....  

มันจะมีประโยชน์อะไรถ้า...    เราได้อันดับหนึ่งแต่ ชาวนายากจน...

มันจะมีประโยชน์อะไรถ้า...    อัตราว่างงาน สวยหรู แต่ คนมีงานทำคุณภาพชีวิต .. ต่ำ...

 

ต่อให้พยายามแช่งแค่ไหน...    มันหนีความจริงไปไม่ได้ครับ.

ไว้ปีหน้ามาดูกัน ที่ว่า...  การว่างงานจะ ถึง 1% หรือป่าว.... แลกกับ 300 บาท  ..   :D


"คนโง่มักจะชอบว่าคนอื่นว่าโง่"

"ถ้าคนเราคิดเหมือนกันหมด ก็ไม่มีเลือกตั้งซิครับ"

"ผมไม่พูด เรื่อง 112 แล้ว นะครับ กรุณาอย่าถาม (17 พค 2012)"


#12 UncleSam

UncleSam

    เด็กชายชุดฟ้า ผู้น่ารัก

  • Members
  • PipPipPip
  • 738 posts

Posted 7 January 2013 - 12:53

แล้วมันจะมีประโยชน์อะไรถ้า... ค่าแรงทั่วประเทศ 300 แต่ โรงงานต้องปิดตัวลง

 

แล้วมันจะมีประโยชน์อะไรถ้า... ค่าแรงทั่วประเทศ 300 แต่ คนงานถูกเลิกจ้าง

 

แล้วมันจะมีประโยชน์อะไรถ้า... ค่าแรงทั่วประเทศ 300 แต่ ไม่มีใครจ้าง

 

 

ตัวอย่างมีให้เห็นแล้วทันที....    หนีความเป็นจริงไม่ได้เช่นกัน



#13 sanskrit_shower

sanskrit_shower

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,741 posts

Posted 7 January 2013 - 13:03

แล้วมันจะมีประโยชน์อะไรถ้า... ค่าแรงทั่วประเทศ 300 แต่ โรงงานต้องปิดตัวลง

 

แล้วมันจะมีประโยชน์อะไรถ้า... ค่าแรงทั่วประเทศ 300 แต่ คนงานถูกเลิกจ้าง

 

แล้วมันจะมีประโยชน์อะไรถ้า... ค่าแรงทั่วประเทศ 300 แต่ ไม่มีใครจ้าง

 

 

ตัวอย่างมีให้เห็นแล้วทันที....    หนีความเป็นจริงไม่ได้เช่นกัน

ไม่เป็นไรครับ เฮนไตได้แนะนำแล้วว่า อัตราการว่างงานของเราต่ำครับ

 

ปิดไปซักโรงสองโรง ไม่เป็นไรหรอก



#14 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

Posted 7 January 2013 - 13:17

แล้วมันจะมีประโยชน์อะไรถ้า... ค่าแรงทั่วประเทศ 300 แต่ โรงงานต้องปิดตัวลง

 

แล้วมันจะมีประโยชน์อะไรถ้า... ค่าแรงทั่วประเทศ 300 แต่ คนงานถูกเลิกจ้าง

 

แล้วมันจะมีประโยชน์อะไรถ้า... ค่าแรงทั่วประเทศ 300 แต่ ไม่มีใครจ้าง

 

 

ตัวอย่างมีให้เห็นแล้วทันที....    หนีความเป็นจริงไม่ได้เช่นกัน

ไม่เป็นไรครับ เฮนไตได้แนะนำแล้วว่า อัตราการว่างงานของเราต่ำครับ

 

ปิดไปซักโรงสองโรง ไม่เป็นไรหรอก

 

กรณีนี้ตัวเลขการว่างงานดึให้ดูอย่างเดียวครับ  :D

ส่วนเรื่องอื่นๆที่ตัวเลขแย่ ให้หาตัวเลขอื่นที่ดีๆมาประกอบครับ จนกว่าจะดีครับ


Edited by HiddenMan, 7 January 2013 - 13:18.

“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#15 taecu

taecu

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 446 posts

Posted 7 January 2013 - 13:36

มารอดูอัตราการว่างงานหลังจากนี้ดีกว่าไหมครับ

และราคาสินค้า
โลก นี้มีทรัพยากรสำหรับคนทุกคน แต่มีทรัพยากรไม่พอสำหรับคนโลภมากคนเดียว, ประเทศก็เช่นกัน... ไม่มีประเทศไหนมีทรัพยากรมากพอสำหรับคนละโมบโลภมากที่ไม่รู้จักพอ (โกงกินจนพังทั้งประเทศ)

#16 มาหยารัศมี

มาหยารัศมี

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,502 posts

Posted 7 January 2013 - 21:24

ย้ายฐานการผลิต ไปจ้างคนที่อื่นแทน แล้วคนไทยล่ะ ทั่น
คิดได้ไง

#17 ไทยทรนง

ไทยทรนง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,006 posts

Posted 7 January 2013 - 21:32

มันจะมีประโยชน์อะไรถ้า...ชาวนาได้เงิน มากขึ้น แต่เงินชาติต้องกู้มา แถมมาตกหล่นระหว่างทาง


รัฐประหาร ปกป้องชีวิตไทย พอกันที ประชาธิปไตย ด้วย M79   


#18 panuwat

panuwat

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 19 posts

Posted 7 January 2013 - 21:58

ความจริงก็คือ...
ประเทศไทยมี อัตราว่างงาน แถวๆ 0.6%.....     
 
 

THAILAND

0.56

0.63

5.73

0.40

Percent

Oct/2012

Monthly

 
 
http://www.tradingec...employment-rate
 
 
ไทย ติด1 ใน 9 อัตราการว่างงานของประชากรต่ำที่สุดในโลก
 
ผลสำรวจพบว่า 9 ประเทศที่มีอัตราการว่างงานต่ำที่สุดในโลก ประกอบไปด้วย 4 ประเทศในยุโรป คือ ออสเตรีย เบลารุส มอนเตเนโกร และยูเครน, และอีก 5 ประเทศในเอเชีย ได้แก่ สาธารณรัฐประชาชนจีน  ญี่ปุ่น  ไต้หวัน  เวียดนาม และประเทศไทย    ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าแปลกไม่น้อยที่ในจำนวนนี้    มี "ประเทศที่พัฒนาแล้ว" ติดโผเพียงแค่ 2 ประเทศเท่านั้น คือ ออสเตรียและญี่ปุ่น  ส่วนที่เหลือกลับเป็นประเทศในกลุ่มกำลังพัฒนา
 
http://blog.eduzones...udyabroad/91100
 
มันก็เหมือน อันดับหนึงส่งออกข้าว....  
มันจะมีประโยชน์อะไรถ้า...    เราได้อันดับหนึ่งแต่ ชาวนายากจน...
มันจะมีประโยชน์อะไรถ้า...    อัตราว่างงาน สวยหรู แต่ คนมีงานทำคุณภาพชีวิต .. ต่ำ...
 
ต่อให้พยายามแช่งแค่ไหน...    มันหนีความจริงไปไม่ได้ครับ.
ไว้ปีหน้ามาดูกัน ที่ว่า...  การว่างงานจะ ถึง 1% หรือป่าว.... แลกกับ 300 บาท  ..   :D

เห็นไต ทำนาปลูกผักที่บ้านเค้าก็ไม่นับว่าว่างงานนะ คุณต้องแยกภาคอุตสาหกรรมมาดู เพราะได้รับผลกระทบ โดยตรง ภาคเกษตรไม่มีลดหรอกมีแต่เพิ่มจากภาคอุตที่ตกงานมาทำเกษตรที่บ้าน

#19 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

Posted 7 January 2013 - 23:28

ความจริงก็คือ...

ประเทศไทยมี อัตราว่างงาน แถวๆ 0.6%.....     

 

 

THAILAND 0.56 0.63 5.73 0.40 Percent Oct/2012 Monthly  

 

http://www.tradingec...employment-rate

 

 

ไทย ติด1 ใน 9 อัตราการว่างงานของประชากรต่ำที่สุดในโลก

 

ผลสำรวจพบว่า 9 ประเทศที่มีอัตราการว่างงานต่ำที่สุดในโลก ประกอบไปด้วย 4 ประเทศในยุโรป คือ ออสเตรีย เบลารุส มอนเตเนโกร และยูเครน, และอีก 5 ประเทศในเอเชีย ได้แก่ สาธารณรัฐประชาชนจีน  ญี่ปุ่น  ไต้หวัน  เวียดนาม และประเทศไทย    ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าแปลกไม่น้อยที่ในจำนวนนี้    มี "ประเทศที่พัฒนาแล้ว" ติดโผเพียงแค่ 2 ประเทศเท่านั้น คือ ออสเตรียและญี่ปุ่น  ส่วนที่เหลือกลับเป็นประเทศในกลุ่มกำลังพัฒนา

 

http://blog.eduzones...udyabroad/91100

 

มันก็เหมือน อันดับหนึงส่งออกข้าว....  

มันจะมีประโยชน์อะไรถ้า...    เราได้อันดับหนึ่งแต่ ชาวนายากจน...

มันจะมีประโยชน์อะไรถ้า...    อัตราว่างงาน สวยหรู แต่ คนมีงานทำคุณภาพชีวิต .. ต่ำ...

 

ต่อให้พยายามแช่งแค่ไหน...    มันหนีความจริงไปไม่ได้ครับ.

ไว้ปีหน้ามาดูกัน ที่ว่า...  การว่างงานจะ ถึง 1% หรือป่าว.... แลกกับ 300 บาท  ..   :D

 

อิเห็นเอาผลงานระดับเหรียญทองของพรรคประชาธิปัตย์ที่ทำไว้มาแปะทำไมอ้ะ???

ตายตายตายตาย  เหยียบหน้ารัฐบาลมหาเทพของอิเห็นเลยนี่หว่า

 

 

ปล. น่าสมเพช

คนที่มาจากตลาดทุนอย่างไอ้โต้ง ทำมาพูดฉอดๆเรื่องอุตสาหกรรม


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#20 bonnerr

bonnerr

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,158 posts

Posted 8 January 2013 - 00:38

ถ้าระบบการประกันสังคมแข็งแรงของไทย สิ้นเดือนมกราคมนี้ กระทรวงแรงงานจะบอกตัวเลขได้ว่า มีผู้ตกงานเพิ่มขึ้นหรือลดลงจากเดือนที่แล้ว กี่หมื่น กี่แสนคน



#21 อาตี๋

อาตี๋

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,267 posts

Posted 8 January 2013 - 16:42

คนตกงานน้อย ก็เลยต้องสร้างคนตกงานเพิ่มขึ้นได้ ตรรกะเห็นไต๋

 

เหมือนรัฐที่เห็นว่าประเทศยังมีหนี้ได้อีก เลยหาเรื่องมีหนี้แม่งเลย ๕๕๕

 

คนตกงานเป็นเสียงส่วนน้อย ต้องเสียสละให้เสียงส่วนใหญ่ครับ จะอดตาย ไปเป็นขโมยหาเลี้ยงชีพก็ต้องยอมรับครับ


Edited by อาตี๋, 8 January 2013 - 16:50.

สิทธิตามระบอบประชาติปไตยมีไว้สำหรับให้เสื้อแดงผู้เรียกร้องประชาติปไตยเท่านั้น


ผู้อื่นห้ามใช้มิเช่นนั้นจะโดนประชาติปไตยลงโทษ


#22 Raja22

Raja22

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 622 posts

Posted 8 January 2013 - 19:22

ถ้าเขาย้ายหนีหมดก็อย่าเรียกร้องขอร้องอ้อนวอน ให้เขาอยู่ลงทุนต่อในประเทศล่ะ ไอ้ฟาย
คำถามคือ รัฐจะทำยังไงกับ ลูกจ้างที่ตกงาน 
เพราะในระบบเศรษฐกิจ ปัญหาที่น่ากลัวในอันดับต้นๆ คือ ปัญหาการว่างงาน
ถ้าอัตราการว่างงานสูง ผลกระทบลูกโซ่มันกว้างขวางและรุนแรงนะ
-_-
เดี๋ยวก็ โยนขี้ให้ รัฐบาลชุดก่อน อีกตามเคยครับ
เกลียดควาย มีอะไร ป่ะ !!!

#23 Wuddy

Wuddy

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 581 posts

Posted 8 January 2013 - 19:32


ถ้าเขาย้ายหนีหมดก็อย่าเรียกร้องขอร้องอ้อนวอน ให้เขาอยู่ลงทุนต่อในประเทศล่ะ ไอ้ฟาย
คำถามคือ รัฐจะทำยังไงกับ ลูกจ้างที่ตกงาน 
เพราะในระบบเศรษฐกิจ ปัญหาที่น่ากลัวในอันดับต้นๆ คือ ปัญหาการว่างงาน
ถ้าอัตราการว่างงานสูง ผลกระทบลูกโซ่มันกว้างขวางและรุนแรงนะ
-_-

เดี๋ยวก็ โยนขี้ให้ รัฐบาลชุดก่อน อีกตามเคยครับ
 



ไม่ได้โยนขี้หรอก รัฐบาลที่แล้วหรอก มาร์คเป็นคนทำจริงๆ มีหลักฐาน ----

---มาร์คชั่งไข่ มาร์คใส่หมวกถุงยางรณรงค์ลดคนเป็นโรคเอดส์ มาร์คหนีทหาร มาร์คกักน้ำ <<--- เป็นป่ะใครๆ ก็รู้

ออิอิอิอิ

#24 Raja22

Raja22

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 622 posts

Posted 8 January 2013 - 19:50

 

ถ้าเขาย้ายหนีหมดก็อย่าเรียกร้องขอร้องอ้อนวอน ให้เขาอยู่ลงทุนต่อในประเทศล่ะ ไอ้ฟาย
คำถามคือ รัฐจะทำยังไงกับ ลูกจ้างที่ตกงาน 
เพราะในระบบเศรษฐกิจ ปัญหาที่น่ากลัวในอันดับต้นๆ คือ ปัญหาการว่างงาน
ถ้าอัตราการว่างงานสูง ผลกระทบลูกโซ่มันกว้างขวางและรุนแรงนะ
-_-

เดี๋ยวก็ โยนขี้ให้ รัฐบาลชุดก่อน อีกตามเคยครับ

 
 
 

 


ไม่ได้โยนขี้หรอก รัฐบาลที่แล้วหรอก มาร์คเป็นคนทำจริงๆ มีหลักฐาน ----

---มาร์คชั่งไข่ มาร์คใส่หมวกถุงยางรณรงค์ลดคนเป็นโรคเอดส์ มาร์คหนีทหาร มาร์คกักน้ำ <<--- เป็นป่ะใครๆ ก็รู้

ออิอิอิอิ
 
  :lol:  :lol:  :lol:  :lol:  :lol: 

เกลียดควาย มีอะไร ป่ะ !!!

#25 THE THIRD WAY

THE THIRD WAY

    มาหาความจริง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,417 posts

Posted 8 January 2013 - 20:06

บอกให้ย้านฐานการผลิต

 

นี่คือบริบทของผู้ที่สมบูรณ์แบบ

กับคำว่า ขี้ข้าทักษิณ

 

แล้วตอนน้ำท่วม

มึงไปกอดคอร้องให้ปานว่าพ่อมึงตายทำไม

ทำไมไม่บอกให้มันย้ายฐานล่ะ

 

เหนื่อยจริงๆกับพวกขี้ข้า


อยู่เฉยๆ แล้วบอกว่าเป็นกลางทีคนอื่นทำอีกอย่าง บอกว่าเอียง

#26 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

Posted 8 January 2013 - 20:25

การที่บีโอไอ ส่งเสริมให้ไปตั้งโรงงานไกลจากท่าเรือและสนามบิน โดยการให้ผลประโยนช์ต่างๆ รวมถึงค่าแรงในโซนที่บีโอไอต้องการให้ไปลงทุนนั้นๆจะต่ำเป็นพิเศษ

 

แต่นี่ไปทำให้เท่ากันหมดแล้ว  เขาก็จะเลือกที่ๆบีโอไอให้ผลประโยนช์มากที่สุดและใกล้บริเวณที่ๆมีการขนส่งไปต่างประเทศสะดวกมากที่สุด โดยไม่คำนึงถึงค่าแรงอีกต่อไป จว.ที่เสียเปรียบจึงเป็นจว.ที่ห่างไกลจากที่ขนส่งเหล่านี้ นโยบายของบีโอไอจึงเพี้ยนไปด้วย


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3





1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users