Jump to content


Photo
- - - - -

เราจะยืนหยัดต่อสู้และเป็นศํตรูกับยาเสพติดตลอดไป!


  • Please log in to reply
25 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 Jagger

Jagger

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 962 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2556 - 21:23

นายกรัฐมนตรีเปิดงาน “รวมพลัง อสม. คืนหัวใจให้พ่อแม่ คืนลูกหลานสู่อ้อมกอด

 

1f93bd7b3ef790a13bc178c382dd0f01_XL.jpg

 

นายกรัฐมนตรีเปิดงาน “รวมพลัง อสม. คืนหัวใจให้พ่อแม่ คืนลูกหลานสู่อ้อมกอด โดยขอให้อสม. ทุกคนที่รวมพลังกันช่วยรัฐบาลสอดส่องติดตามกลุ่มที่เป็นเป้าหมายนำกลับมา บำบัดรักษา เพื่อไม่ให้ผู้เสพหวนกลับไปมีพฤติกรรมใช้ยาเสพติดซ้ำอีก

 

วันนี้ (9ม.ค.56) เวลา 15.00 น. ณ อาคาร 9 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดงาน “รวมพลัง อสม. คืนหัวใจให้พ่อแม่ คืนลูกหลานสู่อ้อมกอด” เพื่อประกาศเจตนารมย์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดเพื่ออนาคตลูกหลานและ ประเทศ โดยมี นายประดิษฐ์ สินธวณรงค์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) จาก 50 เขต ของ กทม. จำนวน 5,000 คน  อสม.จากจังหวัดนนทบุรีและปทุมธานี จังหวัดละ 1,000 คน จังหวัดอยุธยาและสมุทรปราการ จังหวัดละ 500 คน ประธานชมรมและคณะกรรมชมรม อสม. ระดับจังหวัดทุกจังหวัดและกทม. คณะผู้บริหาร นักวิชาการ และบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนสื่อมวลชนเข้าร่วมงาน

 

นายประดิษฐ์ สินธวณรงค์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากรัฐบาลได้กำหนดให้การแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ โดยการกำหนดให้มียุทธศาสตร์ “พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด” ด้วยการรวมพลังทุกภาคส่วน เป็นพลังแผ่นดินในการต่อสู้กับยาเสพติด โดยยึดหลักผู้เสพ คือ ผู้ป่วยที่ต้องได้รับการบำบัดรักษา ให้กลับมาเป็นคนดีของสังคม และมีกลไกการติดตามช่วยเหลืออย่างเป็นระบบ รวมทั้งดำเนินการป้องกันกลุ่มเสี่ยงและประชาชนทั่วไป ไม่ให้ไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ยึดหลักนิติธรรม ในการปราบปรามและลงโทษผู้ผลิต ผู้ค้า ผู้มีอิทธิพล ผู้ประพฤติมิชอบ มีการใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด และดำเนินการอย่างจริงจัง ในการป้องกันปัญหา ด้วยการแสวงหาความร่วมมือเชิงรุก กับต่างประเทศ ในการควบคุมและสกัดกั้นยาเสพติด สารเคมีและสารตั้งต้น  ในการผลิตยาเสพติดที่ลักลอบเข้าสู่ประเทศ ภายใต้การบริหารจัดการแบบบูรณาการและมีประสิทธิภาพ  จากการดำเนินการหนึ่งปีที่ผ่านมา รัฐบาลดำเนินงานตามแผนยุทธศาสตร์พลังแผ่นดิน เอาชนะยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง จริงจัง เพื่อให้ได้ลูกหลานกลับคืนสู่สังคม ด้วยการส่งเสริมให้ชุมชนช่วยกันดูแล ให้ผู้เสพได้เข้ารับการบำบัดรักษาให้มากที่สุด ควบคู่ไปกับการสร้างความเข้มแข็งของชุมชนต่างๆ เฝ้าระวังและติดตาม ช่วยเหลือดูแลผู้ผ่านการบำบัดรักษา ให้มีโอกาสได้รับการศึกษา ได้รับการฝึกอาชีพ และใช้กีฬาบำบัดผู้ผ่านการรักษา ทั้งด้านสุขภาพกายและสุขภาพใจ เพื่อไม่ให้ผู้เสพกลับไปมีพฤติกรรมใช้ยาเสพติดซ้ำอีก ทำให้ผู้เสพ ที่ตั้งเป้าหมายไว้ปีแรก 4 แสนคน ได้เข้ามาบำบัดรักษาแล้วมากกว่า 4 แสนคน ส่งผลให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่น และมีความพึงพอใจต่อการดำเนินงานของรัฐบาลเป็นอย่างมาก

 

แต่อย่างไรก็ตาม ยังมีอีกส่วนหนึ่งในพื้นที่ยาก หรือ Hard Land ในเมืองใหญ่ จังหวัดใหญ่ บางชุมชน ที่มีการแพร่ระบาดของยาเสพติดอยู่ ซึ่งจำเป็นต้องรวมสรรพกำลังแก้ไข ป้องกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน ในปีที่ 2 ของการดำเนินงานยุทธศาสตร์พลังแผ่นดิน ปีพุทธศักราช 2556 เพื่อการเอาชนะยาเสพติดที่ยั่งยืน รัฐบาลมองการเป็นนโยบายระดับชาติมาในระดับพื้นที่ ชุมชน โดยเน้นการมีส่วนร่วมของชุมชน เพื่อให้อยู่ร่วมกันอย่างผาสุกและลูกหลานมีอนาคตที่ดี  ดังนั้นกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักด้านการบำบัดรักษาของพลังแผ่นดิน เอาชนะยาเสพติด และเป็นผู้ดูแลส่งเสริม พัฒนาศักยภาพ อสม. จำนวนหนึ่งล้านสี่หมื่นคนของประเทศ จึงได้ดำเนินการเพิ่มพูนความรู้และทักษะแก่ อสม. เพื่อเป็นพลังแผ่นดิน ในการเฝ้าระวัง ค้นห ติดตาม ช่วยเหลือ คืนหัวใจให้พ่อแม่  คืนลูกหลานสู่อ้อมกอด เพื่อร่วมสร้างให้เกิดชุมชนเข้มแข็งในการแก้ไขปัญหายาเสพติดขึ้น สำหรับ การประชุมในวันนี้ เป็นการประชุมปฏิบัติการและรับมอบนโยบาย มีวัตถุประสงค์ เพื่อเสริมสร้างศักยภาพของ อสม. ให้มีความรู้ ความสามารถ ในการค้นหาผู้ป่วย ส่งต่อผู้ป่วย ร่วมดูแลป้องกัน ช่วยเหลือ เด็ก เยาวชน ประชาชนในชุมชน และติดตามผู้ป่วยหลังผ่านการบำบัดรักษา

 

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวมอบนโยบายต่อต้านยาเสพติด ว่า วันนี้ถือเป็นโอกาสอันดีที่ทุกคนได้มารวมพลังกันอีกครั้ง ภายใต้โครงการในการพัฒนาศักยภาพ อสม. และการป้องกันปัญหายาเสพติดตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขได้จัดโครงการ “รวมพลัง อสม. คืนหัวใจให้พ่อแม่ คืนลูกหลานสู่อ้อมกอด” โดยตลอดระยะเวลา 1 ปี ที่ผ่านมา รัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหายาเสพติดอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอดโดยได้ ประกาศเป็นวาระแห่งชาติ เนื่องจากปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาที่สะสมมาเป็นระยะเวลานานหลายปี ดังนั้นทุกคนจะต้องร่วมพลังกันแก้ไขปัญหาให้มากขึ้น เช่น การลดปัญหาตั้งแต่ต้นทาง ซึ่งในการทำงานของรัฐบาลในปีที่ 2 ได้มีการรวมพลังในการแก้ปัญหายาเสพติดจากทุกภาคส่วนทั้งในประเทศและต่าง ประเทศ ในเรื่องของการปราบปรามและการป้องกัน การแยกผู้เสพออกจากผู้ขาย โดยให้ถือผู้เสพเป็นผู้ป่วยที่จะต้องได้รับการบำบัดดูแลรักษา เพราะผู้เสพทุกคนล้วนเป็นลูกหลาน เยาวชนและอนาคตของประเทศชาติ  ซึ่งตรงนี้กระทรวงสาธารณสุขจะได้เข้ามาทำงานร่วมกันบูรณาการกับภาครัฐอย่าง เต็มที่ในการแก้ไขปัญหาผู้เสพ และโครงการดังกล่าวในวันนี้ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่จะเข้ามาช่วยเสริมความ แข็งแรงในการร่วมกันแก้ไขปัญหาและเอาชนะยาเสพติด ซึ่งที่ผ่านมารัฐบาลก็ได้มีการดำเนินโครงการในดูแลผู้เสพหลายโครงการทำให้ ได้ลูกหลานกลับคืนสู่สังคมและเป็นอนาคตของประเทศ เช่น โครงการชุมชนอุ่นใจ ที่ได้มีการนำร่อง 12 ชุมชน ใน 10 จังหวัด และจะมีการขยายไปยังชุมชนอื่น ๆ ทั่วประเทศต่อไป

 

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การจัดกิจกรรม “รวมพลัง อสม. คืนหัวใจให้พ่อแม่ คืนลูกหลานสู่อ้อมกอด” เป็นการดำเนินการโดยรัฐบาลเล็งเห็นถึงจุดแข็งของ อสม. ที่มี จำนวน 1,040,000 ค และเป็นผู้ที่มีจิตอาสาเข้าใจหลักการสาธารณสุขเป็นอย่างดี รวมทั้งรู้และเข้าใจในเรื่องของระบบในการที่จะทำความเข้าใจกับประชาชนใน พื้นที่เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหา ดังนั้นจึงขอฝากภารกิจให้ อสม. ทุกคนที่รวมพลังกันช่วยรัฐบาลในการสอดส่องติดตามกลุ่มที่เป็นเป้าหมายนำกลับ มาบำบัดรักษา เพื่อไม่ให้ผู้เสพหวนกลับไปมีพฤติกรรมใช้ยาเสพติดซ้ำอีก อีกทั้งให้ร่วมกันเฝ้าระวังแก้ไขปัญหาในชุมชน เพื่อจะได้นำมาวิเคราะห์และทำให้เข้าใจปัญหาสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างถูก ต้องต่อไป

 

ทั้งนี้นอกจากนายกรัฐมนตรีจะได้ฝากในเรื่องการป้องกันปราบปรามการแก้ไข ปัญหายาเสพติดกับ    อสม. แล้ว ยังได้ฝากให้ อสม. ทุกคนประชาสัมพันธ์ โครงการของรัฐบาลในเรื่องการดูแลสุขภาพ โดยเฉพาะโครงการบริการแพทย์ฉุกเฉิน เพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงบริการสาธารณสุขและทางการแพทย์ได้อย่างทั่วถึงและ ลดอัตราการตายของผู้ประสบอุบัติเหตุด้วย

 

จากนั้น นายกรัฐมนตรี กดปุ่มรูปไอคอนโลโก้งาน ณ Tablet ซึ่งปรากฏภาพโลโก้งานบนรูปหัวใจขึ้นที่จอภาพ เพื่อทำพิธีเปิดงาน ปฏิบัติการ “รวมพลัง อสม. คืนหัวใจให้พ่อแม่ คืนลูกหลานสู่อ้อมกอด”  ก่อนที่ นายไพฑูรย์ บุญอารักษ์ ประธานชมรม อสม. แห่งประเทศไทย ได้นำกลุ่มตัวแทน อสม. กล่าวปฏิญาณตนแสดงเจตจำนงเพื่อเป็นพลังแผ่นดิน แก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืนต่อไป

 

ต่อจากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมนิทรรศการภายในงานซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้จัดแสดงไว้ ประกอบด้วย บูธที่ 1 อสม. ดีเด่นระดับชาติ ประจำปี 2555 สาขาการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชน บูธที่ 2 การค้นหา คัดกรอง บำบัดและติดตาม บูธที่ 3 การควบคุมตัวยาและสารตั้งต้นยาเสพติด  บูธที่ 4 การตรวจพิสูจน์สารเสพติด และบูธที่ 5 การป้องกันลูกหลานจากยาเสพติด เป็นต้น

 

 


I've got the moves like Jagger~~~

#2 Jagger

Jagger

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 962 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2556 - 21:26

524783_503632093014584_1759258980_n.jpg

 

408705_503632126347914_1651147118_n.jpg

 

16770_503632153014578_1756513103_n.jpg

 

74568_503632166347910_1471463751_n.jpg

 

406047_503632206347906_1433506697_n.jpg


I've got the moves like Jagger~~~

#3 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2556 - 21:29

:D  ไปเปิดงานแค่นั้นใช่ป่ะ


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#4 กากจริงไรจริง

กากจริงไรจริง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,172 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2556 - 21:31

แล้วหลานอินางยกมิลงแดงตายหงษ์ตายห่านหมดรึ



#5 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2556 - 21:32

รัฐบาลนี้บอกว่า เราจะผูกขาดขายแต่เพียงผู้เดียว  :lol:

 

ตร.ลพบุรี4 โรงพัก จับค้ายาบ้า ตระกูล'คลังผา'โดนอีก

ตำรวจลพบุรี 4 โรงพักยกโขยงกว่า 80 นาย นำหมายศาลค้นบ้านผู้ต้องสงสัยค้ายาบ้า 12 หลังรวด ได้ผู้ต้องหา 4 คนพร้อมยาบ้า-อาวุธปืน หลานอดีต ส.ส. ลพบุรี-ไทยรักไทย 'อำนวย คลังผา' โดนด้วย หลังจากลูกชายถูกจับไปก่อนหน้าเมื่อวานแล้ว
 
เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 20 ตุลาคม พ.ต.อ.ทวีพันธ์ แสงประเสริฐ รอง ผบก.ภ.จว.ลพบุรี พ.ต.ท.พรชัย ไข่สนอง รอง ผกก.กลุ่มงานสืบสวน ภ.จว.ลพบุรี พ.ต.ท.ฐกร โสภิตกุล รอง ผู้กำกับการหัวหน้าสถานีตำบผกก.หน.สภ.ต.เพนียด อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ.โคกสำโรง และ สภ.ต.ม่วงค่อม อ.ชัยบาดาล กว่า 80 นาย นำหมายค้นศาลจังหวัดลพบุรี เข้าตรวจค้นบ้านผู้ที่มีหมายจับคดีค้างเก่า โดยแยกย้ายเข้าตรวจค้นทีเดียว 12 หลังรวด โดยใช้เวลาในการตรวจค้นประมาณ 2 ชั่วโมง จากการตรวจค้นพบสิ่งของผิดกฎหมายจำนวน 5 หลังได้ผู้ต้องหาจำนวน 4 คน พร้อมของกลางมีทั้งอาวุธปืนและยาเสพติด จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดและของกลางที่ตรวจยึดได้มาควบคุมตัวสอบสวนที่ สภ.ต.เพนียด
 

 

 

Edited by Bookmarks, 9 มกราคม พ.ศ. 2556 - 21:32.


#6 phoosana

phoosana

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,687 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2556 - 21:35

คืนลูกหลานในสภาพไร้ลมหายใจ เปล่าครับ


We love fender.

#7 Jagger

Jagger

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 962 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2556 - 21:36

คนไทยทุกๆ 60 คน จะมีอาสาสมัครที่จะต่อสู้กับยาเสพติดอย่างน้อย 1 คน เป็นอะไรที่สุดยอดมาก ไม่เคยมีรัฐบาลไหนทำได้มาก่อน เป็นการต่อสู้กับยาเสพติดเชิงรุกของรัฐบาล


I've got the moves like Jagger~~~

#8 MuuSang

MuuSang

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,604 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2556 - 21:38

ไม่ต่อสู้อะไรกับมันทั้งนั้น

และไม่สุงสิงกับมันในทุกกรณี

 

หมายรวมทั้ง ยาเสพติดและรัฐบาล


แม้นใครรัก รักมั่ง ชัง ชังตอบ

#9 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2556 - 21:52

คนไทยทุกๆ 60 คน จะมีอาสาสมัครที่จะต่อสู้กับยาเสพติดอย่างน้อย 1 คน เป็นอะไรที่สุดยอดมาก ไม่เคยมีรัฐบาลไหนทำได้มาก่อน เป็นการต่อสู้กับยาเสพติดเชิงรุกของรัฐบาล

ทำได้หรือยัง...แค่จะมี ก็เอามาคุยซะแล้ว...


"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#10 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2556 - 22:03

เราจะยืนหยัดต่อสู้และเป็นศํตรูกับยาเสพติดตลอดไป!
Started by Jagger, Today, 21:23
 
 
 
 
เห็นด้วย.....
แต่ "นักโทษหนีคุก" และ "ปู กรรเชียง" มีความคิดพรรค์นี้ฤๅ..................ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า
 
 

เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#11 bird

bird

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,191 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2556 - 22:07

น่าภูมิใจมาก....มีนายก...ทำเป็นอยู่อย่างเดียว...

น่าภูมิใจแทน...ชาวรากหญ้า และ คนเสื้อแดงจริง ๆ

 

ปล.

 

เราจะยืนหยัดต่อสู้กับโจรที่ปล้นบ้านปล้นเมือง...อย่างหน้าด้าน ๆ ตลอดไป


Edited by bird, 9 มกราคม พ.ศ. 2556 - 22:09.


#12 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2556 - 22:13

เราจะยืนหยัดต่อสู้และเป็นศัตรูกับยาเสพติดตลอดไป!

 

 

 

โดยไม่มีการฆ่าตัดตอน ยัดยา ยิงผิดตัว ใช้ศาลเตี้ย ได้ไหม ???


Edited by อู๋ ฮานามิ, 9 มกราคม พ.ศ. 2556 - 22:14.

ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#13 nunoi

nunoi

    เด็กข้างถนน

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,745 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2556 - 22:15

ก็ดีนะ แต่คงไม่มีรัฐบาลไหนประกาศว่า เราจะยืนหยัดต่อสู้และเป็นศัตรูกับผู้ต่อต้านยาเสพติดตลอดไป!


กฎหมายมันก็แค่สิงที่สร้างมาอย่างมีเป้าหมาย แต่หาก เอาแต่บอกว่ากฎหมายเป็นแบบนี้ แบบนั้น โดยไม่สนใจว่าเป้าหมายจริงๆ นันคืออะไร ก็คงไม่ใช่ 

 

 


#14 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2556 - 23:08

น่าแปลก ครับ ตอนนี้หาซื้อยาเสพติดได้ง่ายมาก อ่ะ

 

จริง ๆ นะ วันก่อนผมเที่ยวผับในเชียงใหม่ มา (ผับนี้เคยมีการตรวจเจอยาเสพติดมาแล้ว แต่สามารถเปิดผับอีกครั้งในเวลา 3 วัน หาอ่านข่าวเก่า ๆ ได้)

 

มีคนถาม ขายยาไอซ์ให้ผมอยู่เลย


ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#15 Jagger

Jagger

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 962 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2556 - 23:11

จับลอตใหญ่ยาบ้า 8 แสนเม็ด-ไอซ์ 12 กก. ค่า 300 ล้าน

 

ตำรวจ ปส. ร่วมกับ ป.ป.ส. ตำรวจ และทหารอีกหลายหน่วย จับ 4 ผู้ต้องหาพร้อมยาบ้า 8 แสนเม็ด ยาไอซ์ 12 กก. มูลค่าประมาณ 300 ล้านบาท โดยลำเลียงมาจากภาคเหนือพักไว้บ้านใน จ.นครปฐม รอส่งขาย...

 

เมื่อวัน ที่ 9 ม.ค. มีรายงานว่า ที่ บช.ปส. กรุงเทพฯ พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รอง ผบ.ตร. พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร. ในฐานะเลขาธิการ ป.ป.ส. พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบ.ตร. พล.ต.อ.วุฒิ ลิปตพัลลภ ที่ปรึกษา (สบ 10) พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา ผบช.ปส. พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง รอง ผบช.ปส. และคณะ แถลงข่าวจับกุม นายนิกร ฤทธิ์ดี อายุ 29 ปี นายมนต์ชัย พูนผล อายุ 29 ปี นายสุรศักดิ์ ปลาบู่ทอง อายุ 28 ปี และ น.ส.ธัญชนก แย้มทัศน์ อายุ 32 ปี พร้อมของกลางยาไอซ์ 12.64 กิโลกรัม ยาบ้า 814,000 เม็ด มูลค่าประมาณ 300 ล้านบาท พร้อมสมุดบัญชีหลายธนาคารจำนวน 7 เล่ม มีเงินในบัญชี 1.5 ล้านบาท ซึ่งสามารถจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 44/10 หมู่ 1 ถ.บรมราชชนนี ต.บางเตย อ.สามพราน จ.นครปฐม

 

พล.ต.ต.สุรพล กล่าวว่า บช.ปส. ร่วมกับตำรวจภูธร ภ.5 ตำรวจ ภูธร ภ.7 เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.และทหาร กกล.นเรศวร (ฉก.ร.17) ร่วมกันสืบสวนแก๊งยาเสพติดรายใหญ่ทางภาคเหนือ ก่อนทราบว่าแก๊งดังกล่าว จะดำเนินการโดยนายนิกรขับรถยนต์ไปรับยาเสพติดที่ดอยช้าง อ.แม่สรวย จ.เชียงราย จากพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ ก่อนนำยาเสพติดมาพักที่บ้านเช่า บ้านเลขที่ 44/10 ม.1 ถนนบรมราชชนนี ต.บางเตย อ.สามพราน จ.นครปฐม กระทั่งเมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาทั้ง 4 รายกำลังลำเลียงกระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่ 4 ใบใส่ท้ายรถยนต์ จึงแสดงตัวจับกุม พบว่าในกระเป๋าดังกล่าวบรรจุยาไอซ์จำนวน 20 ก้อน ก้อนละ 500 กรัม หนักรวม 10 กิโลกรัม ยาบ้า 407 มัด จำนวน 814,000 เม็ด

 

จากนั้นหลังสอบสวนขยาย ผลต่อมาช่วงบ่ายวันเดียวกัน ไปค้นที่บ้านเลขที่ 53/2 ซ.ทวีวัฒนา 5 แขวงและเขตทวีวัฒนา ที่นายมนต์ชัยเช่าไว้พักยาเสพติด โดยให้ น.ส.นันท์ภัส ภรรยาเป็นผู้เฝ้า เมื่อไปถึง น.ส.นันท์ภัส ได้หลบหนีไปได้อย่างหวุดหวิด แต่ในบ้านดังกล่าวพบยาไอซ์แบบแท่งอีก 2.64 กิโลกรัม ทั้งนี้ ยาเสพติดที่ยึดได้ทั้งหมดคือยาไอซ์ 12.64 กิโลกรัม ยาบ้า 814,000 เม็ด เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่ารับจ้างขนยาเสพติดจากทางภาค เหนือ ก่อนมาพักไว้ที่บ้านเช่าทั้ง 2 แห่ง ก่อนจะมีคนสั่งการเป็นหญิงสาวทราบชื่อเพียง “แม่” โทรศัพท์ให้นำยาเสพติดไปส่งตามจุดต่างๆ ที่นัดหมายไว้ รวมทั้งกลุ่มผู้ต้องหายังนำยาเสพติดบางส่วนมาปล่อยขายให้วัยรุ่นในกรุงเทพฯ และปริมณฑลอีกทางด้วย หลังจากนี้จะตามขยายผลจับกุมเครือข่ายดังกล่าวให้ได้ เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันครอบครองยาไอซ์และยาบ้าเพื่อจำหน่าย

 

ด้าน พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า ในส่วนของ ป.ป.ส.นั้น จะดำเนินการยึดทรัพย์สินทั้งหมดที่ได้มาจากการจำหน่ายยาเสพติด รวมทั้งกำลังตรวจสอบและให้นักวิทยาศาสตร์วิเคราะห์แยกสารว่าถุงพลาสติกสีฟ้า ที่บรรจุยาบ้าดังกล่าวมีปริมาณหรือส่วนประกอบตรงกับโรงงานใดที่ผลิตถุง พลาสติกสีฟ้าที่ใส่ยาบ้า จะเข้าไปจับกุมดำเนินคดีด้วย

 

http://www.thairath....t/region/319033

 

วันนี้จับได้อีกแล้วครับ ล๊อตใหญ่เสียด้วย ;)


I've got the moves like Jagger~~~

#16 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2556 - 23:16


วันนี้จับได้อีกแล้วครับ ล๊อตใหญ่เสียด้วย ;)

 

รู้สึกไหมว่าพักนี้มันเยอะขึ้นโคตรๆ

ไหนบอกว่าปราบหนักไง????


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#17 RaRa

RaRa

    Seien Sie loyal zu Majesty

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,976 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2556 - 23:17

น่าแปลก ครับ ตอนนี้หาซื้อยาเสพติดได้ง่ายมาก อ่ะ

 

จริง ๆ นะ วันก่อนผมเที่ยวผับในเชียงใหม่ มา (ผับนี้เคยมีการตรวจเจอยาเสพติดมาแล้ว แต่สามารถเปิดผับอีกครั้งในเวลา 3 วัน หาอ่านข่าวเก่า ๆ ได้)

 

มีคนถาม ขายยาไอซ์ให้ผมอยู่เลย

 

หน้าตาให้ ถึงขนาดมีคนมาถาม ขายให้เลยเหรอครับเนี่ย....!!! :o


ขอเทิดทูนศักดิ์ศรียิ่งสิ่งใด

...แม้แต่ลมหายใจก็ยอมพลี

โลกยังไม่สิ้นหวัง ถ้ายังมั่นในความดี

...ศรัทธาไม่เคยหน่ายหนี คนดีไม่มีวันตาย


#18 pooyong

pooyong

    สมาชิกขั้นไม่สูง แต่สูงอายุ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,292 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2556 - 23:22

เหล้าก็เป็นสิ่งเสพติด

งั้นบอกรองเหลิมให้เลิกเหล้าด้วยครับ

เมาแล้วมีอาการ อายเค้า


การรับใช้แผ่นดิน คือความเบิกบาน

#19 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2556 - 23:23

ทำไม ยาเสพติดยุคนังปูมันเยอะกว่าสมัยอภิสิทธิ์อีกอะ  :unsure:



#20 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2556 - 23:28

รัฐบาลมาร์คปราบยา - แสดงว่ายาเสพติดมากขึ้นในตอนนั้น
รัฐบาลปูปราบยา - แสดงว่ายาเสพติดลดลงอย่างเห็นได้ชัด

ใครๆ ก็รู้


ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#21 plunk

plunk

    สลิปงินเดือนอยู่ไหนอ่ะ ไอ้คางครูด?

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,862 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2556 - 23:37

คนไทยทุกๆ 60 คน จะมีอาสาสมัครที่จะต่อสู้กับยาเสพติดอย่างน้อย 1 คน เป็นอะไรที่สุดยอดมาก ไม่เคยมีรัฐบาลไหนทำได้มาก่อน เป็นการต่อสู้กับยาเสพติดเชิงรุกของรัฐบาล

 

 

โดยการฆ่าตัดตอน เกื่อบๆ 2 พัน ศพ?


ทำได้ทันที ไม่ต้องกู้ พรรคไหนเห่าไว้ตอนหาเสียงวะ?และกระทู้ในตำนานของ คนขี้โกหก http://webboard.seri...้สลิปเงินเดือน/

#22 ทัชชี่

ทัชชี่

    ดีใจจัง ค้นแล้วเจอเลย

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,784 posts

ตอบ 10 มกราคม พ.ศ. 2556 - 00:09

รอให้มีจริงๆ ก่อน แล้วค่อยคุยจะดีกว่ามั้ย... ไอ้ขี้โม้


ประชาธิปไตยแบบแดง: 1. ไม่ใช่แดง เป็นประชาธิปไตยไม่ได้ 2. เสียงส่วนใหญ่ คือเสียงถูกต้อง 3. กฎพวกพ้องต้องเหนือกฎหมาย 4. เบื้องสูงมีไว้เหยียบย่ำ 5. ใครทำก็ผิด แต่แดงต้องไม่ผิด 6. คิดร้ายต่อทักษิณย่อมชั่ว 7. มั่วบิดเบือนหลอกพวกเดียวกัน 8. ปั้นน้ำเป็นตัวแล้วแถ


#23 เหมียวแรงเจอร์

เหมียวแรงเจอร์

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 119 posts

ตอบ 10 มกราคม พ.ศ. 2556 - 01:48

ล่าสุด สุดยอดมือปราบยาเสพย์ติด กำลังโดนอำนาจมืดจากแดนไกล กดดันให้เป็น เสาไฟฟ้าฯ ไปชิงตำแหน่ง ผว.กทม.



#24 bonnerr

bonnerr

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,158 posts

ตอบ 10 มกราคม พ.ศ. 2556 - 04:33

สงสัย มีข่าวตำรวจจับยาบ้าได้เกือบทุกวัน แต่ทำไมยาบ้าไม่ลดลง กลับเพื่มขึ้น



#25 IFai

IFai

    รักในหลวง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,782 posts

ตอบ 10 มกราคม พ.ศ. 2556 - 06:01

จับลอตใหญ่ยาบ้า 8 แสนเม็ด-ไอซ์ 12 กก. ค่า 300 ล้าน

 

ตำรวจ ปส. ร่วมกับ ป.ป.ส. ตำรวจ และทหารอีกหลายหน่วย จับ 4 ผู้ต้องหาพร้อมยาบ้า 8 แสนเม็ด ยาไอซ์ 12 กก. มูลค่าประมาณ 300 ล้านบาท โดยลำเลียงมาจากภาคเหนือพักไว้บ้านใน จ.นครปฐม รอส่งขาย...

 

เมื่อวัน ที่ 9 ม.ค. มีรายงานว่า ที่ บช.ปส. กรุงเทพฯ พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รอง ผบ.ตร. พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร. ในฐานะเลขาธิการ ป.ป.ส. พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบ.ตร. พล.ต.อ.วุฒิ ลิปตพัลลภ ที่ปรึกษา (สบ 10) พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา ผบช.ปส. พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง รอง ผบช.ปส. และคณะ แถลงข่าวจับกุม นายนิกร ฤทธิ์ดี อายุ 29 ปี นายมนต์ชัย พูนผล อายุ 29 ปี นายสุรศักดิ์ ปลาบู่ทอง อายุ 28 ปี และ น.ส.ธัญชนก แย้มทัศน์ อายุ 32 ปี พร้อมของกลางยาไอซ์ 12.64 กิโลกรัม ยาบ้า 814,000 เม็ด มูลค่าประมาณ 300 ล้านบาท พร้อมสมุดบัญชีหลายธนาคารจำนวน 7 เล่ม มีเงินในบัญชี 1.5 ล้านบาท ซึ่งสามารถจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 44/10 หมู่ 1 ถ.บรมราชชนนี ต.บางเตย อ.สามพราน จ.นครปฐม

 

พล.ต.ต.สุรพล กล่าวว่า บช.ปส. ร่วมกับตำรวจภูธร ภ.5 ตำรวจ ภูธร ภ.7 เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.และทหาร กกล.นเรศวร (ฉก.ร.17) ร่วมกันสืบสวนแก๊งยาเสพติดรายใหญ่ทางภาคเหนือ ก่อนทราบว่าแก๊งดังกล่าว จะดำเนินการโดยนายนิกรขับรถยนต์ไปรับยาเสพติดที่ดอยช้าง อ.แม่สรวย จ.เชียงราย จากพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ ก่อนนำยาเสพติดมาพักที่บ้านเช่า บ้านเลขที่ 44/10 ม.1 ถนนบรมราชชนนี ต.บางเตย อ.สามพราน จ.นครปฐม กระทั่งเมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาทั้ง 4 รายกำลังลำเลียงกระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่ 4 ใบใส่ท้ายรถยนต์ จึงแสดงตัวจับกุม พบว่าในกระเป๋าดังกล่าวบรรจุยาไอซ์จำนวน 20 ก้อน ก้อนละ 500 กรัม หนักรวม 10 กิโลกรัม ยาบ้า 407 มัด จำนวน 814,000 เม็ด

 

จากนั้นหลังสอบสวนขยาย ผลต่อมาช่วงบ่ายวันเดียวกัน ไปค้นที่บ้านเลขที่ 53/2 ซ.ทวีวัฒนา 5 แขวงและเขตทวีวัฒนา ที่นายมนต์ชัยเช่าไว้พักยาเสพติด โดยให้ น.ส.นันท์ภัส ภรรยาเป็นผู้เฝ้า เมื่อไปถึง น.ส.นันท์ภัส ได้หลบหนีไปได้อย่างหวุดหวิด แต่ในบ้านดังกล่าวพบยาไอซ์แบบแท่งอีก 2.64 กิโลกรัม ทั้งนี้ ยาเสพติดที่ยึดได้ทั้งหมดคือยาไอซ์ 12.64 กิโลกรัม ยาบ้า 814,000 เม็ด เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่ารับจ้างขนยาเสพติดจากทางภาค เหนือ ก่อนมาพักไว้ที่บ้านเช่าทั้ง 2 แห่ง ก่อนจะมีคนสั่งการเป็นหญิงสาวทราบชื่อเพียง “แม่” โทรศัพท์ให้นำยาเสพติดไปส่งตามจุดต่างๆ ที่นัดหมายไว้ รวมทั้งกลุ่มผู้ต้องหายังนำยาเสพติดบางส่วนมาปล่อยขายให้วัยรุ่นในกรุงเทพฯ และปริมณฑลอีกทางด้วย หลังจากนี้จะตามขยายผลจับกุมเครือข่ายดังกล่าวให้ได้ เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันครอบครองยาไอซ์และยาบ้าเพื่อจำหน่าย

 

ด้าน พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า ในส่วนของ ป.ป.ส.นั้น จะดำเนินการยึดทรัพย์สินทั้งหมดที่ได้มาจากการจำหน่ายยาเสพติด รวมทั้งกำลังตรวจสอบและให้นักวิทยาศาสตร์วิเคราะห์แยกสารว่าถุงพลาสติกสีฟ้า ที่บรรจุยาบ้าดังกล่าวมีปริมาณหรือส่วนประกอบตรงกับโรงงานใดที่ผลิตถุง พลาสติกสีฟ้าที่ใส่ยาบ้า จะเข้าไปจับกุมดำเนินคดีด้วย

 

http://www.thairath....t/region/319033

 

วันนี้จับได้อีกแล้วครับ ล๊อตใหญ่เสียด้วย ;)

        จ๊ากเคอะ อาจเป็นเรื่องใหม่ เรื่องใหญ่ของคุณ แต่ผมเห็นเป็นเรื่องทุเรศน่ะ ....ตอนมาเป็นรบ.

บอกรบ.เก่าปล่อยปละละเลยไม่ปราบปราม จนต้องเอาพี่เมียมาเป็นผบตร. ด้วยข้ออ้างสำคัญคือเก่ง

เรื่องปราบยา  ตอนนี้ยังมีให้ปราบ เอ้าล๊อตใหญ่แบบที่จ๊ากเคอะว่า แล้วไอ้ที่โยกพี่เมียมาน่ะ เอามาทำอะไร

 

         ตอนนี้จะเอาไอ้เสาไฟฟ้าลงผู้ว่า ไอ้เสาไฟนี่ก็มีส่วนด้านปราบยาโดยบอกว่าเก่งเรื่องปราบยา

ถ้าเก่งเรืองปราบยาจริง จะเอาไอ้เสานี่ไปปักในกทม. เป็นที่ให้หมาเยี่ยวรดหรือ

 

       9/1/56 เป็นวันที่แดดออก และฟ้าคลึ้มในวันเดียวกัน จึงมีเรืองโกหก2ชั้น


ประโยชน์สูงสุดของประชาชน คือกฏหมายสูงสุดของประเทศ ...วิชา มหาคุณ


#26 ม่านน้ำ

ม่านน้ำ

    ผมเพิ่งมาครับ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,373 posts

ตอบ 10 มกราคม พ.ศ. 2556 - 06:18

สุดท้ายจะใครมาเป็นรัฐบาลก็ไม่ต่าง
จะทำแคมเปญอะไรก็ทำไปเถอะ
เพราะเจ้าพนักงานก็คือคนกลุ่มเดิม
รู้อยู่แก่ใจว่าอะไรคืออะไร
แต่จะทำไหม จะทำอย่างไร ก็แล้วแต่กาละเทศะ

Posted Image





ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน