Jump to content


Photo
- - - - -

จั๊กจี้ทหารไทยบุกเอ่เอ้ทีวีฐานด่าผบ.ทบ.ทีพวกสื่อแดงด่าทหารฆ่าประชาชน ทำไมสีทนได้


  • Please log in to reply
76 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 Can Thai

Can Thai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,383 posts

ตอบ 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 00:55

*
POPULAR

พาดหัวไทยโพสต์พรุ่งนี้...

ตบเท้า!ขู่ผู้จัดการ

กำลังพลจากกองทัพภาคที่ 1 กว่า 50 นาย
กำลังเดินเรียงแถวไปยังบ้านท่าพระอาทิตย์ ที่ตั้งหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ เพื่อ แสดงจุดยืนปกป้อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก

กองทัพฮึ่ม! ยกพลกว่าครึ่งร้อยบุก "ผู้จัดการ" เดือดด่า "ประยุทธ์ห่วย" จี้เลิกจิกด่า รอเช็กหน้าตาหนังสือพิมพ์วันเสาร์ ขู่หากไม่เลิกอาจมีภาคสองต่อ "ผบ.ราบ 11" ออกโรงซัด นสพ.ถ่อยสถุล ชี้ใช้ทหารเป็นเครื่องมือไม่ได้จึงโกรธ "ไก่อู" พูดทะแม่ง ผบ.ทบ.รู้เรื่องกดดันสื่อแล้ว เป็นการแสดงออกทางประชาธิปไตย พร้อมสั่งแบนทำข่าววันเด็ก
เมื่อเวลา 16.30 น. จ.ส.อ.อนุชิต ศิลปวาที เสมียนธุรการ นายทหารประจำกองร้อยปฏิบัติการจิตวิทยา กองทัพภาคที่ 1 พร้อมนายทหารกว่า 50 นาย ได้เดินทางมารวมตัวกันที่บริเวณหน้าบ้านพระอาทิตย์ ที่ตั้งหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ เพื่อแสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยต่อการเสนอข่าวใช้ถ้อยคำรุนแรงต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) โดย นสพ.ผู้จัดการได้ส่ง น.ส.กมลพร ร่มทองคำ พิธีกรเอเอสทีวีมาพูดคุยทำความเข้าใจ
จ.ส.อ.อนุชิตกล่าวว่า ผบ.ทบ.เปรียบเสมือนหัวใจของกองทัพบก ดังนั้นการที่ นสพ.ผู้จัดการเสนอถ้อยคำรุนแรงถือว่า กระทบต่อความรู้สึกของทหาร เพราะใช้ถ้อยคำไม่สุภาพ ไม่คิดว่าจะเขียนได้ขนาดนี้ เห็นแล้วสะเทือนในหัวใจของพวกเราทุกคน
"พวกเรามาถามว่า ทำอย่างนี้เพื่อจุดประสงค์อะไร เรามาเพื่อจะได้ระบายออกบ้าง เพราะบางคนก็รู้สึกโมโหและโกรธ ขอให้ผู้จัดการอย่าทำหน้าที่บนความเดือดร้อนของผู้อื่น ขอให้เขียนข่าวบนความสร้างสรรค์ ขอให้หยุดแค่ตรงนี้ อย่ามากไปกว่านี้ การรวมตัวครั้งนี้ถือเป็นการแสดงออกทางความคิดเห็นหลังเวลาราชการ ไม่ได้เกี่ยวกับผู้บัญชาการทหารบก และไม่มีผู้บังคับบัญชาคนใดมาสั่งการ กลุ่มผมจะคอยดูว่า นสพ.จะตีพิมพ์ในวันพรุ่งนี้ (12 ม.ค.) อย่างไร หากยังใช้ถ้อยคำรุนแรงอีกก็อาจเคลื่อนไหวต่อไป” จ.ส.อ.อนุชิตกล่าว

0000

อยากขำก็ขำไม่ออก ทั้งๆที่ปกติก็ไม่ได้ชอบเอ่เอ้ทีวีนะ

แต่เห็นวิธีการของผู้มีอำนาจทำแบบนี้แล้วมันเหลืออด

ตำรวจชั่วยกขบวนไปป้องนายที่หน้าพรรคการเมือง

ทหารเลวยกพวกตบเท้าไปบุกสื่อ

มองยังไงมันก็เหมือนบ้านเมืองตกอยู่ใต้อุ้งเท้าคนชั่ว

เออ...ทีสื่อเสื้อแดงมันกรอกหูทุกวันว่าทหารฆ่าประชาชน

ทำไมพวกเอ็งทนกันได้วะ ถามจริง

ผบ.ทบ. อีกไม่นานก็เกษียณ ไม่ใช่เรื่องกองทัพ เป็นเรื่องส่วนตัว

บางคนเกษียณไปแล้วก็เสียชื่อวงศ์ตระกูล สังคมถ่มถุย

บางคนแก่ตัวไปผู้คนก็กราบไหว้ทั้งบ้านทั้งเมือง

นายดี นายเลว มันเป็นเรื่องของสังคมเค้ายกย่อง

ไม่ใช่ให้ลูกน้องมาเลียนายแบบนี้

ไม่เข้าท่าว่ะ

อยากดัง อยากปกป้องกองทัพ ทหารไทยใจกล้าบุกไปด่าว่าพวกโจมตีว่า "ทหารฆ่าประชาชน"

ไม่ดีกว่าหรือ?

แคน ไทเมือง

#2 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 02:20

ผมเชียร์ทหาร เกลียดสนธิมาตลอด

แต่การทำแบบนี้ผมไม่สนับสนุนเลย  

กองทัพจะพังเพราะเรื่องเล็กแค่นี้แหละครับ


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#3 ฉายเดี่ยวหมื่นลี้

ฉายเดี่ยวหมื่นลี้

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 282 posts

ตอบ 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 04:46

ทหารกลุ่มนี้ เก่งมาก. นับถือจริงๆ

 

แต่ผมว่า ลงใต้เถอะ เห็นข่าวกันป่าว ร่วงทุกวัน

จะไปรบอะไรกับสื่อ มีแค่ปาก ไม่สมศักดิ์ศรีเท่าไหร่

 

(กลัวแต่ จะฉี่ราดซะก่อน)

 

ปล. ระยะหลังๆ ก็ไม่ได้อ่าน astv หรือเครือผู้จัดการเท่าไหร่แล้ว แต่กรณีแบบนี้เหลืออด ไอ่พวกทหารรบในเมือง รบกับคนไม่มีอาวุธสู้


/_ V Love the King _/ตีใจเป็นหลัก ตีเมืองเป็นรอง ชนะใจเป็นหลัก ยึดพิ้นที่เป็นรอง

#4 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 04:49

 
ม็อบทหารตบเท้าบุก นสพ.ผู้จัดการ โวยเขียนด่า ผบ.ทบ.!
ทหารชั้นประทวนกว่า 50 นาย บุกบ้านพระอาทิตย์ โวยเขียนบทบรรณาธิการด่าผู้บัญชาการทหารบก ซัดบั่นทอนกำลังใจ น้อยใจ ชี้ ผบ.ทบ.เหมือนพ่อแม่คนที่ 2 ถามถ้าพ่อแม่โดนบ้างจะรู้สึกยังไง บอกมาเยือนหวังให้เข้าใจบ้าง เชื่อไม่ผิดวินัยทหาร “ลูกบิ๊กจ๊อด” ฮึ่มบอกทนไม่ได้ด่านาย “ลูกสุรยุทธ์” โผล่สังเกตการณ์ด้วย
       
       วันนี้ (11 ม.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 16.00น. ที่บ้านพระอาทิตย์ ถนนพระอาทิตย์ ย่านบางลำภู เขตพระนครได้มีกลุ่มนายทหารชั้นประทวนจากกองทัพภาคที่ 1 และมณฑลทหารบกที่ 11 จำนวนกว่า 50 นาย เดินทางมาเพื่อแสดงความไม่พอใจต่อบทบรรณาธิการของ หนังสือพิมพ์เอเอสทีวีผู้จัดการ ที่เขียนตอบโต้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก หลังกล่าวหาสื่อในเครือผู้จัดการเขียนข่าวห่วย โดยทหารกลุ่มดังกล่าวระบุว่า การเดินทางมาในวันนี้เพื่อแสดงความไม่พอใจต่อการเขียนบทความดังกล่าว ที่เห็นว่าทำไมต้องโจมตีบั่นทอนกำลังใจทหาร แทนที่จะให้กำลังใจกัน ทั้งๆ ที่เมื่อเช้าทหารก็เพิ่งสูญเสียจากเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ไปอีก 2 นาย โดยยืนยันว่าทหารทำเพื่อชาติ และต้องการช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ ถ้าจะให้ไปบุกกัมพูชากรณีประสาทพระวิหารก็สามารถทำได้ภายใน 2 วัน แต่ขอให้เข้าใจว่าทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย
       
       เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า การเขียนบทความดังกล่าวเป็นการตอบโต้ส่วนตัวระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ กับสื่อมวลชน ตัวแทนนายทหารรายหนึ่งระบุว่า พวกตนก็รู้สึกน้อยใจ พล.อ.ประยุทธ์ ทำงานเต็มที่ ถ้าสื่อไม่แหย่ปัญหามันก็ไม่เกิด ถ้าทหารส่วนใหญ่น้อยใจกันหมดแล้วใครจะช่วยเหลือประชาชน ซึ่งการที่พวกตนมาก็เพื่ออยากให้ทางหนังสือพิมพ์รับรู้ ว่ารู้สึกถูกบั่นทอนกำลังใจและอยากให้เข้าใจ การเขียนอย่างนี้มันยุให้รำตำให้รั่ว มันร้าวไปหมด พวกตนมาในนามส่วนตัว ผู้บัญชาการทหารบกก็เปรียบเสมือนพ่อแม่คนที่ 2 ถ้ามีคนมาต่อว่าพ่อแม่คุณบ้างจะรู้สึกอย่างไร พวกตนห่วงนาย รักนาย และพวกตนเชื่อว่าการที่มาแสดงตัวในครั้งนี้จะไม่เป็นการกระทำที่ผิดต่อวินัยแต่อย่างใด
       
       โดยในวันนี้ทางกลุ่มยังไม่มีการยื่นหนังสือต่อกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์เอเอสทีวีผู้จัดการ แต่เพียงแค่มาแสดงออกและจะกลับไปปรึกษาหารือกันอีกครั้ง
       
       ในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน ทวิตเตอร์ @WassanaNanuam ของน.ส.วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร หนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ได้เผยแพร่ข้อความ ระบุว่า พล.ต.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ผบ.ร.11 รอ.) ได้แสดงความไม่พอใจที่ นสพ.ลงข่าวตอบโต้ ผบ.ทบ.เช่นกัน โดยระบุว่า
       
       “พล.ต.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.พล.ร.11 ฮึ่มด่า ‘ผู้จัดการ’ ถ่อย สถุน ด่าผบ.ทบ. ทหารทนไม่ได้ หมิ่นศักดิ์ศรีผบ.ทบ. ปัดส่งสัญญาณให้ทหารตบเท้า บิ๊กตู่ไม่รู้เห็น ทำส่วนตัว หน่วยไหนจะปกป้อง ก็เป็นสิทธิ์”
       
       ทั้งนี้ พล.ต.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ หรือ "ผู้การแดง" เป็นบุตรชายคนโตของ "บิ๊กจ๊อด" พล.อ.สุนทร คงสมพงษ์ อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุดและหัวหน้าคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ (รสช.) โดย พล.ต.อภิรัชต์ มีภรรยาคือ ดร.กฤษติกา คงสมพงษ์ อดีตพิธีกรรายการเกมโชว์กำจัดจุดอ่อน ทางช่อง 3
       
       อนึ่ง ผู้สื่อข่าวยังสังเกตด้วยว่า ที่อีกฟากถนนยังมี นายทหารอีก 2 นาย ซึ่งหนึ่งในนั้น คือ ร.อ.นนท์ จุลานนท์ บุตรชายของ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตผู้บัญชาการสถานบกในเครื่องแบบลายพรางสีเขียวยืนสังเกตการณ์อยู่ด้วย
       
556000000440002.JPEG 
556000000440003.JPEG 
556000000440004.JPEG 
556000000440005.JPEG 
556000000440006.JPEG 
556000000440007.JPEG 
556000000440008.JPEG 
556000000440009.JPEG 
556000000440010.JPEG 
556000000440011.JPEG 
 
พะเยาว์ อัคฮาด ด่าผบทบ 
http://www.youtube.com/watch?v=jdcJg6fkgyI
พะเยาว์ อัคฮาด ด่าทหารยับเยิน จะตามรังควานไม่ให้มีความสุข
 
แสดงออกทางประชาติ๊ปตัยเบ่งบาน สามารถทำได้ เท่าเทียบกัน เผาเลยพี่น้อง เด๋วเต้นรับผิดชอบเอง 

Posted Image

#5 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 05:09

58640_10200315323475528_1641896331_n.jpg 
กองทัพบกได้ออกคำสั่งห้ามผู้สื่อข่าว ASTV เข้าทำข่าวในกองบัญชาการกองทัพบก ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 12 ม.ค. 2556 โดยได้แจกจ่ายภาพของผู้สื่อข่าวทั้งสองสังกัดให้แก่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ขณะเดียวกัน ทางสำนักงานเลขานุการกองทัพบกได้โทรศัพท์ไปยังสถานีโทรทัศน์ ASTV เพื่อขอร้องไม่ให้เดินทางมาทำข่าวในกองบัญชาการกองทัพบกในวันเด็กแห่งชาติ วันที่ 12 ม.ค.นี้ พร้อมกับขอรูปผู้สื่อข่าวประจำกองทัพบกไปดูว่าผู้สื่อข่าวเอเอสทีวีคือคนใด http://manager.co.th...=9560000004198 
 
คำสั่้งของกองทัพบกดังกล่าว ไม่ชอบด้วยกฎหมาย และ ไม่มีผล
รธน.แห่ง ราชอาณาจักรไทย มาตรา ๔๖ วรรค 3 http://law.longdo.com/law/125/ บัญญัติว่า 
การกระทำใด ๆ ไม่ว่าโดยทางตรงหรือทางอ้อมของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เจ้าหน้าที่ของรัฐ หรือเจ้าของกิจการ อันเป็นการขัดขวางหรือแทรกแซงการเสนอข่าวหรือแสดงความคิดเห็นในประเด็นสาธารณะของบุคคลตามวรรคหนึ่งหรือวรรคสอง ให้ถือว่าเป็นการจงใจใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบและไม่มีผลใช้บังคับ เว้นแต่เป็นการกระทำเพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายหรือจริยธรรมแห่งการประกอบวิชาชีพ
 
และเป็นการฝ่าฝืน คำปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล 
" ข้าพเจ้า (ยศ นาย นามสกุล) ขอกระทำสัตย์ปฏิญาณว่า 
ข้าพเจ้า จักยอมตาย เพื่ออิสรภาพ และความสงบแห่งประเทศชาติ 
ข้าพเจ้า จักรักษาไว้ ซึ่งความศักดิ์สิทธิ์ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย 
ข้าพเจ้า จักอยู่ในศีลธรรมของศาสนา 
ข้าพเจ้า จะเชิดชูและรักษาไว้ ซึ่งพระบรมเดชานุภาพแห่งพระมหากษัตริย์เจ้า 
ข้าพเจ้า จักเชื่อถือผู้บังคับบัญชา และปฏิบัติตามคำสั่งโดยเคร่งครัด ทั้งจักปกครองแก่ผู้ใต้บังคับบัญชา โดยยุติธรรม 
ข้าพเจ้า จะไม่แพร่งพรายความลับของราชการเป็นอันขาด "
 
 
 
 
http://www.youtube.com/watch?v=qxaxoUa_I7c
ทหารบุกผู้จัดการ 
 
(11 ม.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ที่บ้านพระอาทิตย์ ถนนพระอาทิตย์ ย่านบางลำภู เขตพระนครได้มีกลุ่มนายทหารชั้นประทวนจากกองทัพภาคที่ 1 และมณฑลทหารบกที่ 11 จำนว...
 

Posted Image

#6 sudthorn

sudthorn

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 967 posts

ตอบ 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 08:43

ตบเท้า!ขู่ผู้จัดการ ทหารยกกำลังครึ่งร้อยป้อง‘ประยุทธ์’/ซัด‘ถ่อยสถุล’

กองทัพฮึ่ม! ยกพลกว่าครึ่งร้อยบุก "ผู้จัดการ" เดือดด่า "ประยุทธ์ห่วย" จี้เลิกจิกด่า รอเช็กหน้าตาหนังสือพิมพ์วันเสาร์ ขู่หากไม่เลิกอาจมีภาคสองต่อ "ผบ.ราบ 11" ออกโรงซัด นสพ.ถ่อยสถุล ชี้ใช้ทหารเป็นเครื่องมือไม่ได้จึงโกรธ "ไก่อู" พูดทะแม่ง ผบ.ทบ.รู้เรื่องกดดันสื่อแล้ว เป็นการแสดงออกทางประชาธิปไตย พร้อมสั่งแบนทำข่าววันเด็ก
เมื่อเวลา 16.30 น. จ.ส.อ.อนุชิต ศิลปวาที เสมียนธุรการ นายทหารประจำกองร้อยปฏิบัติการจิตวิทยา กองทัพภาคที่ 1 พร้อมนายทหารกว่า 50 นาย ได้เดินทางมารวมตัวกันที่บริเวณหน้าบ้านพระอาทิตย์ ที่ตั้งหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ เพื่อแสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยต่อการเสนอข่าวใช้ถ้อยคำรุนแรงต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) โดย นสพ.ผู้จัดการได้ส่ง น.ส.กมลพร ร่มทองคำ พิธีกรเอเอสทีวีมาพูดคุยทำความเข้าใจ
จ.ส.อ.อนุชิตกล่าวว่า ผบ.ทบ.เปรียบเสมือนหัวใจของกองทัพบก ดังนั้นการที่ นสพ.ผู้จัดการเสนอถ้อยคำรุนแรงถือว่า กระทบต่อความรู้สึกของทหาร เพราะใช้ถ้อยคำไม่สุภาพ ไม่คิดว่าจะเขียนได้ขนาดนี้ เห็นแล้วสะเทือนในหัวใจของพวกเราทุกคน
"พวกเรามาถามว่า ทำอย่างนี้เพื่อจุดประสงค์อะไร เรามาเพื่อจะได้ระบายออกบ้าง เพราะบางคนก็รู้สึกโมโหและโกรธ ขอให้ผู้จัดการอย่าทำหน้าที่บนความเดือดร้อนของผู้อื่น ขอให้เขียนข่าวบนความสร้างสรรค์ ขอให้หยุดแค่ตรงนี้ อย่ามากไปกว่านี้ การรวมตัวครั้งนี้ถือเป็นการแสดงออกทางความคิดเห็นหลังเวลาราชการ ไม่ได้เกี่ยวกับผู้บัญชาการทหารบก และไม่มีผู้บังคับบัญชาคนใดมาสั่งการ กลุ่มผมจะคอยดูว่า นสพ.จะตีพิมพ์ในวันพรุ่งนี้ (12 ม.ค.) อย่างไร หากยังใช้ถ้อยคำรุนแรงอีกก็อาจเคลื่อนไหวต่อไป” จ.ส.อ.อนุชิตกล่าว
ขณะเดียวกัน พล.ต.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 11 (ผบ.พล.ร.11) กล่าวในเรื่องนี้ว่า นสพ.ผู้จัดการควรหยุดการหมิ่นผู้บังคับบัญชาหรือ ผบ.ทบ.ได้แล้ว เพราะที่ผ่านมา ผบ.ทบ.อดทนมานานพอสมควร ซึ่งการสัมภาษณ์ของ ผบ.ทบ.ท่านคงทนไม่ได้จริงๆ เพราะกล่าวโจมตีและใช้ถ้อยคำรุนแรงต่อเนื่อง จนล่าสุดแรงมากระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ห่วย พวกเราทนไม่ได้ เมื่อผู้บังคับบัญชาถูก
ดูหมิ่นศักดิ์ศรี เราก็ต้องออกมาปกป้อง ผบ.ทบ. เนื่องจากเราเป็นองค์ที่ดูแลความมั่นคงของชาติ หากถูกดูหมิ่นในเกียรติและศักดิ์ศรีต่อไปจะไม่เหลืออะไร ดังนั้นถือว่าผู้จัดการเป็นหนังสือพิมพ์ที่ถ่อยสถุล ไม่ควรซื้ออ่าน และต้องใช้วิจารณญาณในการอ่าน
พล.ต.อภิรัชต์กล่าวว่า นสพ.ผู้จัดการเป็นปฏิปักษ์กับทหารหลังจากเกิดคดีลอบสังหาร ซึ่งอาจเข้าใจผิด เมื่อมีอะไรเกิดขึ้นมักโทษทหารไว้ก่อน แต่มาตอนนี้โกรธทหารเพราะต้องการใช้ทหารเป็นเครื่องมือ แต่ทหารเราไม่เอาด้วย เพราะกองทัพต้องเป็นกลไกของรัฐบาล
“ผมไม่ได้ส่งสัญญาณใดๆ ทั้งสิ้น และผมไม่แคร์ว่าจะถูกโจมตีแค่ไหน เพราะที่ผ่านมาผมก็ถูกโจมตีมาไม่รู้เท่าไหร่แล้ว ฉะนั้นผมไม่มีอะไรจะเสีย แต่เพื่อเป็นการปกป้อง ผบ.ทบ. จึงต้องออกมาแสดงความรู้สึก ส่วนกรณีกำลังพลของกองทัพภาคที่ 1 ออกมาบุกสำนักงานหนังสือพิมพ์ผู้จัดการนั้น ก็ไม่เกี่ยวกับผม แต่เพราะทหารคงมีความรู้สึกเช่นเดียวกัน” พล.ต.อภิรัชต์กล่าว และว่า เชื่อว่ามีทหารในกองทัพบกอีกจำนวนไม่น้อยที่มีความรู้สึกเช่นนี้ แต่ใครจะมาเคลื่อนไหวหรือไม่อย่างไรเป็นสิทธิของแต่ละหน่วย
พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รอง ผบ.ทบ. กล่าวว่า กองทัพบกกำลังตรวจสอบอยู่ และไม่ทราบว่าเป็นหน่วยใดที่ออกมาเคลื่อนไหว อยากขอให้กำลังพลทุกคนอดทน อย่าไปหลงตามสิ่งยั่วยุ อยู่กับ ผบ.ทบ.มานาน ยอมรับว่าท่านมีความอดทนสูงมาก คิดว่า ผบ.ทบ.ทราบเรื่องนี้
แล้ว
พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก กล่าวว่า ผบ.ทบ.ได้รับทราบ และแสดงความเป็นห่วง พร้อมกำชับไปยังผู้บังคับหน่วยให้นำกำลังพลกลับเข้ากรมกอง ซึ่ง
ผบ.ทบ.เข้าใจดีต่อความรู้สึกของกำลังพลที่สามารถไปแสดงความรู้สึกตามระบอบประชาธิปไตย ไม่ได้ล่วงละเมิดสิทธิ์และกฎหมาย ขอให้กำลังพลใจเย็นๆ และอย่าทำอะไรที่ผิดกฎหมายหรือล่วงละเมิด
มีรายงานว่า ในวันเดียวกัน สำนักงานเลขานุการกองทัพบกได้โทรศัพท์ไปยังผู้สื่อข่าวเอเอสทีวี ขอร้องไม่ให้เดินทางมาทำข่าวในกองบัญชาการกองทัพบกในวันเด็กแห่งชาติ พร้อมกับขอรูปผู้สื่อข่าวประจำกองทัพบกไปดูว่าผู้สื่อข่าวเอเอสทีวีคือคนใด
ด้านนายชวรงค์ ลิมป์ปัทมปาณี นายกสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย กล่าวในเรื่องว่า ทราบข่าวเบื้องต้นแล้ว แต่เรื่องเกิดขึ้นเร็วมากเมื่อช่วงเย็น ทำให้องค์กรวิชาชีพสื่อต้องสอบถามรายละเอียดข้อเท็จจริงจากเอเอสทีวีที่มีตัวแทนอยู่ในสมาคม และคาดว่าใน
วันที่ 12 ม.ค. จะพูดคุยกันในประเด็นนี้ และคงต้องแสดงท่าทีทางใดทางหนึ่งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
“โดยหลักการ ไม่เหมาะสมอยู่แล้ว เพราะไม่ใช่หน้าที่ของทหารตบเท้าไปเยือนสื่อ แม้จะยังไม่ทราบข้อเท็จจริงว่าเป็นการไปข่มขู่หรือไม่ ถ้าจะบอกว่าไปแสดงพลังไม่พอใจก็ไม่ใช่ เพราะลักษณะนี้ก็เหมือนการข่มขู่กลายๆ“ นายชวรงค์กล่าว.

http://www.thaipost....ws/120113/67952

หลากหลายความคิดเห็นแม้แต่ในกองทัพเอง

เราขอออกความเห็นว่า ทหารยกพวกไปหาสื่อ ถึงแม้จะเจรจาดี ๆ มันก็ดูไม่ดี ฉะนั้นการกระทำที่เกิดขึ้นนี้ต้องอดทนต่อคำวิพากษ์วิจารณ์ได้
ส่วน ผู้จัดการ ก็ควรพิจารณาการกระทำของตนเองเช่นกัน ว่าการเขียนข่าว เขียนบทความนั้น มีความเป็นจรรยาบรรณของสื่อมวลชนหรือไม่?

ไม่คิดว่ามันเป็นมวยถูกคู่บ้างหรือ?

Edited by sudthorn, 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 08:56.

คนพูดเท็จ ไม่ทำชั่ว นั้นไม่มี

#7 phat21

phat21

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,969 posts

ตอบ 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 08:45

ผมเชียร์ทหาร เกลียดสนธิมาตลอด

แต่การทำแบบนี้ผมไม่สนับสนุนเลย  

กองทัพจะพังเพราะเรื่องเล็กแค่นี้แหละครับ

ผมเชียร์ นายทหารดีๆแต่ไม่เชียร์ ผบ ทบ เพราะ ผบ ทบมันขี้ขลาดหน่อมแหน้มมาตั้งแต่ไอ้สนธิบังเละแล้ว ครับ  ขอให้ทหารดีๆปกป้องบ้านเมืองกําจัดนักการเมืองเลวๆทุกพรรค


Posted Image Posted Image Posted ImagePosted Image Posted Image Posted Image Posted Imageไอ้สนธิบังเละ ไอ้ขิงเน่า+ไอ้มาร์คไอ้เทพเทือกคือตัวการให้ระบอบทักษิณยังลอยนวล

#8 Titan

Titan

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 136 posts

ตอบ 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 09:11

เลีย....นาย

 

ทำไมทีวีบางช่องพูด กล่าวพาดพิง เจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดิน ทำไมไม่ไปเยี่ยมบ้างหล่ะ

 

ทั้งๆที่ผู้บังคับบัญชาและพวกเขากล่าวถวายสัตย์ปฏิญาณไว้มิใช่รึ

 

ข้าพระพุทธเจ้าจะยอมตายเพื่อรักษาไว้ ซึ่งพระบรมเดชานุภาพแห่งพระมหากษัตริย์เจ้า ข้าพระพุทธเจ้าจะจงรักภักดี และถวายความปลอดภัยต่อใต้ฝ่า

 

ละอองธุลีพระบาทจนชีวิตหาไม่ ข้าพระพุทธเจ้าจะเชิดชูและรักษาไว้ ซึ่งเกียรติยศ เกียรติศักดิ์ ของทหารรักษาพระองค์ ทั้งจักปฏิบัติตนให้เป็นที่ไว้วาง

 

พระราชหฤทัย ของใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาททุกประการ ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ "

 


#9 mr.cheepchai

mr.cheepchai

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 178 posts

ตอบ 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 09:17

กรณี พล.อ.ร่มเกล้า เสียชีวิต ไม่เห็นทหารกลุ่มนี้ออกมาเคลื่อนไหวกดดันบ้างเลย มัวแต่ทำอะไรอยู่

#10 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 09:22

ทหารแค่ห้าสิบคน แค่นี้ก็เป็นเรื่อง

 

สังคมไทย กระจอกฉิบหาย


มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#11 ท่าษายติณหัก

ท่าษายติณหัก

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 859 posts

ตอบ 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 09:30


มีอีกพวกนึงเลวชาติชั่วจะทำประเทศล่มจมอยู่แล้วแต่ทำเป็นมองไม่เห็น

ไม่ได้สนับสนุนให้ปฏิวัติอะไรแต่เฉยจนคนชั่วมันได้ใจ
ท่าษายติณหัก= ท่า สาย ติน หักมาเล่นผวนคำกันไหม

#12 zeus

zeus

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,212 posts

ตอบ 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 10:11

อันนี้ผมไม่เห็นด้วยจริงๆ กับทหารกลุ่มนี้ ทำเสียศักดิ์ศรีของกองทัพหมด เรื่องบางเรื่องไม่พอใจก็ต้องเก็บไว้ในใจ ไม่ใช่รวมตัวมาทะเลาะกับสื่อ มันไม่เหมาะสม มาทำแบบนี้ ก็ไม่ต่างอะไรกับตำรวจหรอก เป็นไง เจอชาวบ้านเขาแขวะสระใจดีไหมล่ะ พวกท่าน หัดดูทหารเรือบ้าง ขนาดมีนักการเมืองฝ่ายค้าน ออกมาโจมตีเรื่องระบบ เทลมากับซีแกรม ทหารเรือเขาก็ออกมาชี้แจง ให้ทราบข้อมูลอีกด้านหนึ่ง ไม่เห็นต้องยกพวกไปกดดันพรรคฝ่ายค้านเลย

#13 ypk

ypk

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,173 posts

ตอบ 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 11:13

เหอ เหอ เหอ  ผบ ทบ บอกเป็นสิ่งที่ทำได้ และเช้านี้ก็มีทหารอีกกลุ่มหนึ่ง

ไปชุมนุมหน้า บ้านเจ้าพระยา  5555

 

ผมขอประนามว่า กระทำแบบนี้ มันไม่ใช่วิสัยของทหาร แต่มันเป็นวิสัยของ

พวกลุแก่อำนาจ ที่บรรดาทหารที่ดีที่มีระเบียบวินัยไม่ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่าง

 

5555



#14 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 11:34

ทหารกลุ่มนี้  เขาออกมาบอกแล้วไงว่าเขา ( เสื้อแดง )

ก็ คลิป เสธ อ้าย..แฉ พวกหมิ่นสถาบัน.ก็พวกรัฐบาล

นั่นแหละ  ก็เห็นนั่งลอยหน้า อยู่ในสภาฯ รัฐบาล ทหาร

ทำอะไรบ้าง ???  ( มียางอาย ) เหลืออยู่บ้างไม๊ ? 

ทำ..ทุเรศ ไม่ต่างจากตำรวจ..กองทัพเป็นอะไรไปแล้ว

ประชาชนธรรมดา   ขอถาม.?????????

ทหาร  จะตกต่ำเหมือนตำรวจไม๊ ??? 

 

 

 

 



#15 plunk

plunk

    สลิปงินเดือนอยู่ไหนอ่ะ ไอ้คางครูด?

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,862 posts

ตอบ 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 11:42

เรียกได้ว่า แดงด่าได้ฝ่ายเดียว?

 

 

 

 

 

เหรอ ท่าน ผบ


Edited by plunk, 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 11:43.

ทำได้ทันที ไม่ต้องกู้ พรรคไหนเห่าไว้ตอนหาเสียงวะ?และกระทู้ในตำนานของ คนขี้โกหก http://webboard.seri...้สลิปเงินเดือน/

#16 desert

desert

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 88 posts

ตอบ 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 12:13

ทหารแตงโมเตะตัดขา ผบ.ทบ. มั้ง
โดนอะไรต่อมิอะไรโหมเข้าใส่ ตั้งรับมิทัน ไม่ทันเกม
เงียบไปอีกหนึ่ง เราพึ่งพาใครไม่ได้จริงๆหรือนี่
ได้ความแตกแยกเพิ่มขึ้นมาอีก อยากจะเฮ้ออออออออ ยาวๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

#17 dreamz

dreamz

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 46 posts

ตอบ 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 12:15

1.ทหารลากเรือ ตอนน้ำท่วม

2.ทหาร 3 จว ชายแดนใต้

3.ทหาร แถวๆเขาพระวิหาร

4.ทหารหน้า astv

5.ทหาร กระชับ พื้นที่ ม๊อบ

 

เป็นทหารประเทศเดียวกันปล่าวฟระ.........ทหารอาชีพ เค้าดูกันยังไงหว่า



#18 ParaDon

ParaDon

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,946 posts

ตอบ 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 12:48

ผมไม่ให้ราคากับทหารกลุ่มนี้ เพราะทำตัวเหมือนตำรวจหน้าพรรคปชป.... มันคํ่าครับ


Edited by paradon, 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 12:49.

" รัฐธรรมนูญไม่มีมาตราใด อนุญาติให้รัฐบาลที่มาจากประชาธิปไตย โกงบ้านกินเมืองได้โดยไม่ผิดกกหมาย "


#19 เพื่อนร่วมชาติ

เพื่อนร่วมชาติ

    พรานล่าปูไปรยา

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,788 posts

ตอบ 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 13:01

ทหารกลุ่มนี้ เป็นทหารแต่ดันทำตัวเหมือนตำรวจ 


ประชาธิปไตยก็เหมือนส้วมสาธารณะแบบนั่งเต็มตูด ควายนับถือศาสนาชินวัตรใช้แล้วสกปรกชิบเป๋ง


#20 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 13:10

สุรินทร์ - ชายแดนไทย-กัมพูชาด้าน จ.สุรินทร์เริ่มตึงเครียด ทหารชุดเฉพาะกิจที่ 2 กกล.สุรนารีสั่งห้าม ปชช. นักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวจุดชมวิว “ช่องปลดต่าง” แล้ว ขณะทหารเขมรนำครอบครัวบุกสร้างบ้านประชิดชายแดนไทย ส่วน “ปราสาทตาควาย” เขมรเหิมขีดเส้นห้ามคนไทยเข้าไปจุดอ้างสิทธิห่างตัวปราสาทไม่ถึง 1 เมตร ส่วนการค้าขายชายแดนช่องจอมยังปกติ
       
       วันนี้ (8 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชา ด้าน จ.สุรินทร์ บรรยากาศเริ่มตึงเครียดมากขึ้น หลังทหารไทยพบการเคลื่อนไหวของทหารกัมพูชา พร้อมอาวุธครบมือ จำนวน 80 นาย เดินเท้าชุดละ 40 นาย จาก อ.ปะอ๋อง จ.อุดรมีชัย ประเทศกัมพูชา เข้ามาวางกำลังประชิดชายแดนไทยใกล้หลักเขตแดนที่ 17 ช่องปลดต่าง ต.ตะเคียน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ เมื่อวานนี้ (7 ม.ค.)
       
       ล่าสุดวันนี้ทหารไทยชุดเฉพาะกิจที่ 2 กองกำลังสุรนารี (กกล.สุรนารี) กองทัพภาคที่ 2 (ทภ.2) ได้มีคำสั่งไปยังหน่วยทหารพรานฐานปฏิบัติการไทยชนะ ชุดปฏิบัติการที่ 52 ชุดเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 26 กองกำลังสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 และเจ้าหน้าที่ป่าไม้เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยทับทัน-ห้วยสำราญ อ.กาบเชิง ระบุว่า ไม่อนุญาตให้ประชาชนชาวไทย และนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวยังจุดชมวิวช่องปลดต่าง ต.ตะเคียน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ชายแดนไทย-กัมพูชา เหมือนเช่นทุกวันที่ผ่านมา โดยให้เหตุผลเรื่องความปลอดภัยของประชาชนที่จะเดินทางเข้าไปยังช่องปลดต่าง ซึ่งจะทำให้การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทหารไม่สะดวก และเกรงประชาชนได้รับอันตราย
       
       ขณะเดียวกัน ที่บริเวณชายแดนใกล้กับจุดชมวิวช่องปลดต่าง พบว่าทหารกัมพูชาได้นำครอบครัวมาปักหลักสร้างบ้านเรือนใกล้กับแนวชายแดนไทยเพื่อหวังให้เป็นโล่มนุษย์เช่นที่เคยเกิดขึ้นที่บริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านเขาพระวิหาร จ.ศรีสะเกษ มาแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจที่ 2 กองกำลังสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 ได้ทำหนังสือแจ้งเตือนไปยังฝ่ายทหารกัมพูชาแล้ว แต่ยังไม่มีการดำเนินการรื้อถอน หรือเคลื่อนย้ายออกไปแต่อย่างใด
       
       ส่วนบรรยากาศชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านปราสาทตาควาย บ.ไทยนิยมพัฒนา หมู่ที่ 17 ต.บักได อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ อดีตสมรภูมิรบระหว่างทหารไทยกับทหารกัมพูชาเมื่อต้นปี 2554 พบว่ายังเป็นปกติ ประชาชนชาวไทยเดินทางเข้าไปชมปราสาทตาควายอย่างต่อเนื่องเช่นทุกวัน และมีเจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 26 กองกำลังสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 เข้าปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณปราสาทตาควาย ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารกัมพูชาได้จัดกำลังเข้าเวรปฏิบัติหน้าที่ประกบเคียงคู่กับทหารพรานของไทยตลอดเวลาเช่นกัน
       
       อย่างไรก็ตาม ทหารกัมพูชาที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณปราสาทตาควายได้ขีดเส้นห้ามไม่ให้ประชาชนชาวไทยเดินผ่านตัวปราสาทเข้าไปในพื้นที่ที่ทหารกัมพูชาระบุว่าเป็นเขตแดนของกัมพูชาทั้งที่อยู่ห่างจากตัวปราสาทไม่ถึง 1 เมตรเท่านั้น และที่ผ่านมาไม่มีการแสดงออกถึงความเข้มงวดและอ้างสิทธิความเป็นเจ้าของพื้นที่ดังกล่าวเช่นนี้มาก่อน แต่เจ้าหน้าที่ทหารพรานไทยและทหารกัมพูชาก็ยังประสานงานกันได้เป็นอย่างดี
       
       ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ส่วนที่บริเวณด่านผ่านแดนถาวรไทย-กัมพูชา ช่องจอม-โอร์เสม็ด ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ พบว่า บรรยากาศการเดินทางผ่านแดนของชาวไทยและชาวกัมพูชา รวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เพื่อค้าขายและท่องเที่ยว ยังเป็นไปตามปกติ โดยมีเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองกาบเชิง, ด่านศุลกากรช่องจอม อ.กาบเชิง, ทหาร, อาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กาบเชิง คอยดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวอย่างเข้มงวดตลอดทั้งวัน

 


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#21 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 13:52

แต่พวกควายแดง มันด่าสถาบัน ทหารเงียบเชียว ไม่บุกไปบ้านไอ้แม้ว ไอ้อภิวันท์ ไอ้ตู่ ไอ้เต้นล่ะท่านทหารกร่างทั้งหลาย 

หน้าที่และเกียรติของทหาร ต้องปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์และชาติ แต่ 2 อย่างนี้ ไม่เคยทำ แต่ใครอย่ามาด่า ผบทบ นะ ยอมไม่ได้ 

ทุกวันนี้อยู่ดี มีเกียรติสินะ ที่ได้เดินตาม น้องสาวไอ้คนคิดล้มสถาบันน่ะ



#22 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 14:02

สุรินทร์ - ชายแดนไทย-กัมพูชาด้าน จ.สุรินทร์เริ่มตึงเครียด ทหารชุดเฉพาะกิจที่ 2 กกล.สุรนารีสั่งห้าม ปชช. นักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวจุดชมวิว “ช่องปลดต่าง” แล้ว ขณะทหารเขมรนำครอบครัวบุกสร้างบ้านประชิดชายแดนไทย ส่วน “ปราสาทตาควาย” เขมรเหิมขีดเส้นห้ามคนไทยเข้าไปจุดอ้างสิทธิห่างตัวปราสาทไม่ถึง 1 เมตร ส่วนการค้าขายชายแดนช่องจอมยังปกติ
       
       วันนี้ (8 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชา ด้าน จ.สุรินทร์ บรรยากาศเริ่มตึงเครียดมากขึ้น หลังทหารไทยพบการเคลื่อนไหวของทหารกัมพูชา พร้อมอาวุธครบมือ จำนวน 80 นาย เดินเท้าชุดละ 40 นาย จาก อ.ปะอ๋อง จ.อุดรมีชัย ประเทศกัมพูชา เข้ามาวางกำลังประชิดชายแดนไทยใกล้หลักเขตแดนที่ 17 ช่องปลดต่าง ต.ตะเคียน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ เมื่อวานนี้ (7 ม.ค.)
       
       ล่าสุดวันนี้ทหารไทยชุดเฉพาะกิจที่ 2 กองกำลังสุรนารี (กกล.สุรนารี) กองทัพภาคที่ 2 (ทภ.2) ได้มีคำสั่งไปยังหน่วยทหารพรานฐานปฏิบัติการไทยชนะ ชุดปฏิบัติการที่ 52 ชุดเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 26 กองกำลังสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 และเจ้าหน้าที่ป่าไม้เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยทับทัน-ห้วยสำราญ อ.กาบเชิง ระบุว่า ไม่อนุญาตให้ประชาชนชาวไทย และนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวยังจุดชมวิวช่องปลดต่าง ต.ตะเคียน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ชายแดนไทย-กัมพูชา เหมือนเช่นทุกวันที่ผ่านมา โดยให้เหตุผลเรื่องความปลอดภัยของประชาชนที่จะเดินทางเข้าไปยังช่องปลดต่าง ซึ่งจะทำให้การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทหารไม่สะดวก และเกรงประชาชนได้รับอันตราย
       
       ขณะเดียวกัน ที่บริเวณชายแดนใกล้กับจุดชมวิวช่องปลดต่าง พบว่าทหารกัมพูชาได้นำครอบครัวมาปักหลักสร้างบ้านเรือนใกล้กับแนวชายแดนไทยเพื่อหวังให้เป็นโล่มนุษย์เช่นที่เคยเกิดขึ้นที่บริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านเขาพระวิหาร จ.ศรีสะเกษ มาแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจที่ 2 กองกำลังสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 ได้ทำหนังสือแจ้งเตือนไปยังฝ่ายทหารกัมพูชาแล้ว แต่ยังไม่มีการดำเนินการรื้อถอน หรือเคลื่อนย้ายออกไปแต่อย่างใด
       
       ส่วนบรรยากาศชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านปราสาทตาควาย บ.ไทยนิยมพัฒนา หมู่ที่ 17 ต.บักได อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ อดีตสมรภูมิรบระหว่างทหารไทยกับทหารกัมพูชาเมื่อต้นปี 2554 พบว่ายังเป็นปกติ ประชาชนชาวไทยเดินทางเข้าไปชมปราสาทตาควายอย่างต่อเนื่องเช่นทุกวัน และมีเจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 26 กองกำลังสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 เข้าปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณปราสาทตาควาย ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารกัมพูชาได้จัดกำลังเข้าเวรปฏิบัติหน้าที่ประกบเคียงคู่กับทหารพรานของไทยตลอดเวลาเช่นกัน
       
       อย่างไรก็ตาม ทหารกัมพูชาที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณปราสาทตาควายได้ขีดเส้นห้ามไม่ให้ประชาชนชาวไทยเดินผ่านตัวปราสาทเข้าไปในพื้นที่ที่ทหารกัมพูชาระบุว่าเป็นเขตแดนของกัมพูชาทั้งที่อยู่ห่างจากตัวปราสาทไม่ถึง 1 เมตรเท่านั้น และที่ผ่านมาไม่มีการแสดงออกถึงความเข้มงวดและอ้างสิทธิความเป็นเจ้าของพื้นที่ดังกล่าวเช่นนี้มาก่อน แต่เจ้าหน้าที่ทหารพรานไทยและทหารกัมพูชาก็ยังประสานงานกันได้เป็นอย่างดี
       
       ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ส่วนที่บริเวณด่านผ่านแดนถาวรไทย-กัมพูชา ช่องจอม-โอร์เสม็ด ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ พบว่า บรรยากาศการเดินทางผ่านแดนของชาวไทยและชาวกัมพูชา รวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เพื่อค้าขายและท่องเที่ยว ยังเป็นไปตามปกติ โดยมีเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองกาบเชิง, ด่านศุลกากรช่องจอม อ.กาบเชิง, ทหาร, อาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กาบเชิง คอยดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวอย่างเข้มงวดตลอดทั้งวัน

 

โพสต์สลับกันครับ

 

ประยุทธ์ป้องทหารบุกASTVทำตามสิทธิ์เชื่อไม่บานปลายหากสื่อไม่ขยายขณะผสข.เครือผู้จัดการไม่เข้า

 

          วันนี้ (12 ม.ค.) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวหลังเปิดงานวันเด็กแห่งชาติที่กองบัญชาการกองทัพบก กรณีกลุ่มนายทหารรวมตัวเพื่อเรียกร้องให้หนังสือพิมพ์ผู้จัดการทบทวนการพาดหัวข่าวเมื่อวานนี้นั้น เป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ เพราะนายทหารกลุ่มนั้นมาปกป้องกองทัพบก ไม่ใช่มาปกป้องตนเอง โดยเชื่อว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่น่าจะบานปลาย หากสื่อมวลชนไม่นำไปขยายความต่อ 


 


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#23 คนกินข้าว

คนกินข้าว

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,422 posts

ตอบ 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 14:05

12940438351294043862l.jpg

มันผู้ใดด่า "ผบ.ทบ." เท่ากับด่า "กองทัพ"
ทหารคนใด ไปร่วมม็อบปกป้องผืนแผ่นดินไทย ถือว่าผิดวินัยทหาร
"การเมือง เป็นเรื่องผลประโยชน์ส่วนตน ผลประโยชน์ประชาชน เป็นข้ออ้าง"

#24 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 14:07

ขออนุญาตตอบจากใจครับ

 

การ "เดินหมากพลาดเพราะขาดความอดทนของทหาร" คราวนี้

(ไม่ว่าจะ ผบ.ทบ.ปรี๊ด  หรือทหารตบเท้าไปข่มขู่ ผจก. หรือกองทัพสั่งห้ามเอ่เอ้ทีวีก็ตาม)

 

มันทำให้ผมซาบซึ้งถึงความอดทนอดกลั้นของคุณอภิสิทธิ์และประชาธิปัตย์มากยิ่งขึ้น

ว่าพวกเขา โคตรอดทน  จะโดนด่ายังไงก็โต้ตอบด้วยเหตุผล

จะโดนต่อว่าว่าหน่อมแน้มด้วยถ้อยคำหยาบคายยังไง ก็มั่นคงในการเดินตามระบบ

ถูกด่าทอ ดูหมิ่น กล้าวหายังไง ไม่เคยปรี๊ดแตก  แต่อดทนเดินสายทำความเข้าใจ ทีละจว. ทีละวัน

 

เพราะการถูกด่าอยู่ได้ทุกวัน ขนาดผู้นำมากมายยังปรี๊ดแตกกันมาแล้ว

แต่ผมไม่เห็นคุณอภิสิทธิ์ปรี๊ด หรือคุณบัญญัติ คุณสุเทพ คุณกรณ์ คุณชายสุขุมพันธ์ปรี๊ด

เมื่อคืนคุณชายหมูก็ตอบภิญโญแว่นในตอบโจทย์เรื่องโดนด่ามากๆไปว่า

"ต้องอดทนครับ ต้องรับให้ได้  ไม่ไหวก็ฟังเพลงครับ  ฟังเพลงคลาสสิกสักพักก็..โอเคแล้ว"

 

ทั้งที่พวกเขาก็คน จิตใจก็เป็นคน ไม่ใช่พระอิฐพระปูน

แต่การแสดงออกของพวกเขา...ผมว่าพวกเขา..ขอโทษนะครับ...อดทนชิบหาย...เลย

ทนกันได้ยังไงเนี่ย?

วันนี้ผมทราบคำตอบแล้วครับ  ที่เขาทน.. ก็เพื่อรักษาระบบ รักษาวินัย ให้ประเทศมันนิ่ง ให้มันอยู่ได้ด้วยกฎกติกา

 

 

คนที่มีความประพฤติหนักแน่น อดทน อดกลั้นแบบนี้แหละ ที่ผมรู้สึกว่าพวกเขา "พึ่งพาได้"


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#25 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 14:08


ประยุทธ์ป้องทหารบุกASTVทำตามสิทธิ์เชื่อไม่บานปลายหากสื่อไม่ขยายขณะผสข.เครือผู้จัดการไม่เข้า
 

          วันนี้ (12 ม.ค.) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวหลังเปิดงานวันเด็กแห่งชาติที่กองบัญชาการกองทัพบก กรณีกลุ่มนายทหารรวมตัวเพื่อเรียกร้องให้หนังสือพิมพ์ผู้จัดการทบทวนการพาดหัวข่าวเมื่อวานนี้นั้น เป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ เพราะนายทหารกลุ่มนั้นมาปกป้องกองทัพบก ไม่ใช่มาปกป้องตนเอง โดยเชื่อว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่น่าจะบานปลาย หากสื่อมวลชนไม่นำไปขยายความต่อ 

 

สำหรับผม ท่านประยุทธ์นี่...จบแล้วครับ

ศักดิศรี วินัย ความอดทนอดกลั้นเยี่ยงชายชาติทหาร ไม่เหลือแล้วครับ


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#26 phat21

phat21

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,969 posts

ตอบ 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 14:31

ขออนุญาตตอบจากใจครับ

 

การ "เดินหมากพลาดเพราะขาดความอดทนของทหาร" คราวนี้

(ไม่ว่าจะ ผบ.ทบ.ปรี๊ด  หรือทหารตบเท้าไปข่มขู่ ผจก. หรือกองทัพสั่งห้ามเอ่เอ้ทีวีก็ตาม)

 

มันทำให้ผมซาบซึ้งถึงความอดทนอดกลั้นของคุณอภิสิทธิ์และประชาธิปัตย์มากยิ่งขึ้น

ว่าพวกเขา โคตรอดทน  จะโดนด่ายังไงก็โต้ตอบด้วยเหตุผล

จะโดนต่อว่าว่าหน่อมแน้มด้วยถ้อยคำหยาบคายยังไง ก็มั่นคงในการเดินตามระบบ

ถูกด่าทอ ดูหมิ่น กล้าวหายังไง ไม่เคยปรี๊ดแตก  แต่อดทนเดินสายทำความเข้าใจ ทีละจว. ทีละวัน

ซาบซึ้งตายห่าแหละไอ้หล่อขายชาติหล่อขี้ข้าแล้วที่ไอ้มาร์คอดกลั้นเพราะจะได้หลอกแม่ยก ปชปได้ง่ายขึ้นไงสิ่งที่ไอ้มาร์คทํามาตลอดมันคือการหลอกลวงทั้งสิ้น  เลยปตทไม่ทวงคืนไอ้มาร์คเงียบไม่เคยพูดเรื่อง ปตทไอ้พวกสาวก ปชปยังงมงาย     ผมว่าไอ้มาร์คคงปรี๊ดแตกนั้นละ  แต่ส่งตัวแทนแบบอีนังติ๊ต่างไอ้กะเทยจิตะกรมาด่าพันธมิตรแทนผมเชื่อว่าสิ่งที่ไอ้ติ๊ต่างไอ้ตุ๊ดจิตะกรพูดคือสิ่งที่อภิสิทธิ์พูดทั้งสิ้น     ถ้าไอ้มาร์คทําดีให้ชาติเอา ปตทคืนแก้กฏหมายปราบคอรัปชั่นจับไอ้แม้วจัดการเสื้อแดงดัดสันดานพวกปลาไหลสุวัจน์ได้ผมจะซาบซึ้งแต่ไอ้มาร์คไม่ทําสักอย่างตามใจพรรคร่วมโกงชาติเลี้ยงไข้แม้วเสื้อแดงไม่เอาพระวิหารคืน  ผมว่าไอ้มาร์คคงเหมือนพลเอกสุรยุทธ์จุลานนท์ทําชั่วไม่กําจัดสิ่งเลวแต่เงียบปาก   ผมว่ามาร์คเหมือนสุรยุทธ์ขิงเน่านั้นละ   

เพราะการถูกด่าอยู่ได้ทุกวัน ขนาดผู้นำมากมายยังปรี๊ดแตกกันมาแล้ว

แต่ผมไม่เห็นคุณอภิสิทธิ์ปรี๊ด หรือคุณบัญญัติ คุณสุเทพ คุณกรณ์ คุณชายสุขุมพันธ์ปรี๊ด

เมื่อคืนคุณชายหมูก็ตอบภิญโญแว่นในตอบโจทย์เรื่องโดนด่ามากๆไปว่า

"ต้องอดทนครับ ต้องรับให้ได้  ไม่ไหวก็ฟังเพลงครับ  ฟังเพลงคลาสสิกสักพักก็..โอเคแล้ว"

 

ทั้งที่พวกเขาก็คน จิตใจก็เป็นคน ไม่ใช่พระอิฐพระปูน

แต่การแสดงออกของพวกเขา...ผมว่าพวกเขา..ขอโทษนะครับ...อดทนชิบหาย...เลย

ทนกันได้ยังไงเนี่ย?

วันนี้ผมทราบคำตอบแล้วครับ  ที่เขาทน.. ก็เพื่อรักษาระบบ รักษาวินัย ให้ประเทศมันนิ่ง ให้มันอยู่ได้ด้วยกฎกติกา

 

 

คนที่มีความประพฤติหนักแน่น อดทน อดกลั้นแบบนี้แหละ ที่ผมรู้สึกว่าพวกเขา "พึ่งพาได้"


Posted Image Posted Image Posted ImagePosted Image Posted Image Posted Image Posted Imageไอ้สนธิบังเละ ไอ้ขิงเน่า+ไอ้มาร์คไอ้เทพเทือกคือตัวการให้ระบอบทักษิณยังลอยนวล

#27 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 15:02

^

^

มันพล่ามเชี่ยไรของมัน.jpg

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#28 Can Thai

Can Thai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,383 posts

ตอบ 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 15:22

ไม่ได้ถือหางแป๊ะ เกลียดแป๊ะด้วยซ้ำ

แต่ทหารทำไม่ถูก ไปเกเรกับเค้าทำไม

#29 susu

susu

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,066 posts

ตอบ 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 15:22

ความคิดผมนะ การปกครองคน บ่อยครั้ง ต้องเลี้ยงหมาดุ ใว้บ้าง

 

การถามหาความยุติธรรม ควรไปถามกับ" ยมบาล"

 

ด่าใครก็ด่าได้ ไม่ใช่..นิยามของสื่อ

 

นิคคณเห นิคคหารหิ ปคคณุเห ปคคหารหิ

 

 "พึงชมคนที่ควรชม พึงข่มคนที่ควรข่ม" 

 

สื่อ  ก็ไม่ควรยกเว้น

 


#30 Can Thai

Can Thai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,383 posts

ตอบ 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 15:24

ตำรวจบุก ปชป.

ทหารบุกเอ่เอ้ทีวี

ประเทศนี้มันจะเอายังไงกัน

#31 Can Thai

Can Thai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,383 posts

ตอบ 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 15:26

พวกทหารขี้ข้าเอาใจนาย ทีพวกแดงหมิ่นเบื้องสูง ทำไมขี้ข้าพวกนี้ไม่รู้จักดิ้นบ้าง

ผบ.ทบ. พอมันเกษียณ ก้ทหารแก่ๆ คนหนึ่ง เลียนายเพราะอะไร

นายโดนด่า ก็ให้นายด่ากับเค้าสิ หรือว่ามีปากเหมือนมีตูดพูดไม่ได้

#32 Can Thai

Can Thai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,383 posts

ตอบ 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 15:34

ทหารขี้กลากพวกนี้ กล้าเดินผ่านสื่อเสื้อแดงที่มีพฤติกรรมจาบจ้วง ล่วงละเมิดมั๊ย

หรือไอ้สื่อที่อาเศรียรวาท เฉี่ยวไปเฉี่ยวมา พวกนี้อมขี้ในปากอยู่ใช่มั๊ย

ในขณะที่คนไทยเค้าเต้นกันทั้งเมืองทหารไทยปกป้องกรณีนี้ยังไงบ้าง?

Edited by Can Thai, 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 15:35.


#33 ธงไชยคนเขียนโพย

ธงไชยคนเขียนโพย

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,288 posts

ตอบ 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 15:36

ผมเชียร์ทหารฮะ ผู้บังคับบัญชาใคร เขาก็ปกป้อง ยังจำที่ไอ้แป๊ะด่าอนุพงษ์ได้

 

เรื่องหมิ่นประมาทเขาทั้งนั้น 


ใครอยู่เบื้องหลังการอุ้มฆ่าเอกยุทธ์ อัญชัญบุตร


#34 ธงไชยคนเขียนโพย

ธงไชยคนเขียนโพย

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,288 posts

ตอบ 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 15:44

ความคิดผมนะ การปกครองคน บ่อยครั้ง ต้องเลี้ยงหมาดุ ใว้บ้าง

 

การถามหาความยุติธรรม ควรไปถามกับ" ยมบาล"

 

ด่าใครก็ด่าได้ ไม่ใช่..นิยามของสื่อ

 

นิคคณเห นิคคหารหิ ปคคณุเห ปคคหารหิ

 

 "พึงชมคนที่ควรชม พึงข่มคนที่ควรข่ม" 

 

สื่อ  ก็ไม่ควรยกเว้น

 

ใช่ฮะ ไม่ใช่เห็นว่าตนเองเป็นสื่อคิดจะจิกด่าหัวใครก็ได้

 

นโยบายต่างประเทศ เป็นโยบายของรัฐบาล ทหารมีหน้าที่ปฏิบัติตาม

 

ไปด่า ผบ.ทบ.ไม่ถูก มันต้องด่ารัฐบาลสิ 

 

แล้วทำไมตอนรัฐบาลอภิสิทธิ์ มันถึงได้แต่ด่าอภิสิทธิ์ได้ล่ะ


ใครอยู่เบื้องหลังการอุ้มฆ่าเอกยุทธ์ อัญชัญบุตร


#35 susu

susu

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,066 posts

ตอบ 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 15:45

ทหารขี้กลากพวกนี้ กล้าเดินผ่านสื่อเสื้อแดงที่มีพฤติกรรมจาบจ้วง ล่วงละเมิดมั๊ย

หรือไอ้สื่อที่อาเศรียรวาท เฉี่ยวไปเฉี่ยวมา พวกนี้อมขี้ในปากอยู่ใช่มั๊ย

ในขณะที่คนไทยเค้าเต้นกันทั้งเมืองทหารไทยปกป้องกรณีนี้ยังไงบ้าง?

ถาม กระบวนการเสนอข่าว ของ พวกเขาต่างจากเสื้อแดงอย่างไร การตอบโต้ไม่ให้เข้าทำข่าว ก็ไม่แย่นัก แต่หากไปลงมือลงไม้ นั่นสิเลว การที่ตำรวจขนคนไปด่า ประชาธิปัตย์

พวกเขาก็ตอบโต้ด้วยสื่อ ...สำหรับผม เบรกใว้บ้าง เสรีภาพ ควรอยู่ใน คุณธรรม



#36 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 15:50

ผมเชียร์ทหารเหมือนกันครับ แต่แบบนี้มันก้อไม่แฟร์ เหมือนกัน ครับ

 

ถึงแม้ว่า สนธิกะ astv จะทำไม่ถูกที่ด่า ท่าน แต่ท่านประยุทธ์ไม่ควรจะปริ๊ดแตกแบบนี้

 

ถึงผมจะเป็นพันธมิตร และก้อยื่นอยู่ข้างทหาร แต่ผมเห็นว่าไม่สมควรอย่างยิ่ง ครับ

 

ปล. ตระกูลผมเป็นทหารมาทุกชั่วอายุคน มีแต่ผมคนเดียวที่ดันนอกคอก ไม่ได้เป็นทหารกะเค้า

 

ห้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา


ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#37 Can Thai

Can Thai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,383 posts

ตอบ 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 15:50

สื่อทำผิดก็ต้องไปฟ้องร้องที่ศาล

ประเทศนี้ปกครองกันด้วยกฎหมาย

ไม่ใช่ใครมีอาวุธ มีคนเยอะกว่าชนะ ใครเข้มแข็งก็ข่มขู่ชาวบ้าน

ผบ.ทบ.ขี้หมาคิดได้แค่นี้ ประเทศไทยจบแล้ว

เค้าด่าเอ็ง เอ็งก็ไปฟ้องร้องที่ศาลซีโว้ย...ไอ้ตุ๊ด

#38 Can Thai

Can Thai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,383 posts

ตอบ 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 15:54

ถ้าเค้าด่าส่วนตัวก็ใช้ทนายความส่วนตัว

ถ้าเค้าด่ากองทัพก็ใช้ทหารพระธรรมนูญ

ทำได้ทั้งนั้น ถ้าสมองยังอยู่กับร่องกับรอย

Edited by Can Thai, 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 15:54.


#39 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 16:17

ผมเห็นด้วยกับลุงแคนครับ สื่อไอ้แป๊ะิลิ้มมันด่า ก็ด่ากลับไป ก็เห็นสื่อมันลงข่าวให้ แต่ไม่ใช่ไปปิดปากเค้าด้วยการไปข่มขู่ การกระทำแบบนี้ไม่ต่างอะไรกับตะกวดยกพวกไป ปชป เลย อนาถใจจริงๆ 



#40 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 16:20

ถ้าเค้าด่าส่วนตัวก็ใช้ทนายความส่วนตัว

ถ้าเค้าด่ากองทัพก็ใช้ทหารพระธรรมนูญ

ทำได้ทั้งนั้น ถ้าสมองยังอยู่กับร่องกับรอย

 

การใช้กระบวนการทางศาลเป็นวิธีที่ดีสุด

แต่....

ดันไม่ใช้

เวรกรรม

 

ผมเห็นด้วยกับลุงแคนครับ สื่อไอ้แป๊ะิลิ้มมันด่า ก็ด่ากลับไป ก็เห็นสื่อมันลงข่าวให้ แต่ไม่ใช่ไปปิดปากเค้าด้วยการไปข่มขู่ การกระทำแบบนี้ไม่ต่างอะไรกับตะกวดยกพวกไป ปชป เลย อนาถใจจริงๆ 

 

เห็นด้วยมากๆๆๆๆ


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#41 Can Thai

Can Thai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,383 posts

ตอบ 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 16:30

ผู้จัดการด่าผบ.ทบ.ห่วย

ผบ.ทบ.บอกว่า สื่อผู้จัดการห่วย

หายกันไปแล้ว ทำไมยังเอาทหารเด็กๆ มาข่มขู่ชาวบ้านอีก

ประเด็นนี้ ผบ.ทบ.ออกอาการเกเรชัดเจน

#42 Can Thai

Can Thai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,383 posts

ตอบ 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 16:32

ส่วนเสธ.ไก่อู ผมอยากถามหาผังล้มเจ้า ท่านเอาไปซุกไว้ไหน

ไม่กล้ายืนยันต่อใช่มั๊ย

ทำไมไม่สานงานต่อ หรือเป็นแตงโมไปแล้ว

Edited by Can Thai, 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 16:32.


#43 SKIDATO

SKIDATO

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 503 posts

ตอบ 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 17:00

สื่อทำผิดก็ต้องไปฟ้องร้องที่ศาล

ประเทศนี้ปกครองกันด้วยกฎหมาย

ไม่ใช่ใครมีอาวุธ มีคนเยอะกว่าชนะ ใครเข้มแข็งก็ข่มขู่ชาวบ้าน

ผบ.ทบ.ขี้หมาคิดได้แค่นี้ ประเทศไทยจบแล้ว

เค้าด่าเอ็ง เอ็งก็ไปฟ้องร้องที่ศาลซีโว้ย...ไอ้ตุ๊ด

+100000000000000000

 

เห็นด้วยกับลุงมากๆ

 

ถึงผมจะไม่ค่อยชอบไอแปีะลิ้มมันเท่าไหร่

 

แต่ทหารออกมาทำแบบนี้ผมว่ามันไม่ถูกต้อง

 

จากเดิมที่มองทหารด้วยสายตาที่เป้นมิตรกว่าตะกวด

 

แต่ตอนนี้ผมเกลียดทหารพอๆกับตะกวดวะละ  55+

 

ปลาเน่าตัวเดียวตายทั้งเข่ง

 

เดี๊ยวจะรอสมน้ำหน้าลูกน้องของมันเวลาโดนโจรใต้สอยร่วง

 

หมดแล้วละประเทศนี้ไม่มีอะไรเป็นเสาหลักอีกต่อไป

 

เหลือแต่ศาลอยู่องค์กรณ์เดียวตอนนี้ที่ยังไม่ล้ม

 

รอดูต่อไปว่าศาลจะเป็นแบบตะกวดและทหารอีกมั้ย

 

ถุย พวกขี้ข้าไอเหลี่ยม



#44 wewe

wewe

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,005 posts

ตอบ 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 17:05

อ่าวมีรอบสองอีก

 

รอบเดี่ยวยังเสียหายไม่พอหรือคะทั่น

 

ในที่สุดก็เข้าทางแป๊ะกะทิเจ้าเล่ห์

 

 

ห้ามทหารในเครื่องแบบเข้าร่วมกับกลุ่มม็อบต่างๆ นะ

แต่ให้ทหารจัดม็อบเองได้

 

 

ถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเอง พลาดแล้วค่ะทั่น


ความเท็จแม้นเร้นได้ในปัจจุบัน  แต่ก็เหมือนซ่อนสุริยันไว้หลังเมฆ

อย่านึกถึงแต่ความผิดพลาด  จงระลึกถึงต้นเหตุของความผิดพลาด


#45 Reds_killer

Reds_killer

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 685 posts

ตอบ 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 17:15

ข่มเหงผู้อ่อนแอ ทำได้ง่าย
กับผู้แข็งแกร่งกว่า (เช่น โจรใต้ โจรเสื้อแดง นักการเมืองโกงกิน)หัวหดตดหาย

#46 phat21

phat21

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,969 posts

ตอบ 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 17:46

ไม่ได้ถือหางแป๊ะ เกลียดแป๊ะด้วยซ้ำ

แต่ทหารทำไม่ถูก ไปเกเรกับเค้าทำไม

wไม่ถืออย่าว่า แล้วกัน แต่ยังไงชาติหน้ามาร์คไม่ได้เป็นนายกอีกแล้วว่ะ5555 จะตั้งรัฐบาลที่ไม่ใช่ พท ปชปแน่นอน


Posted Image Posted Image Posted ImagePosted Image Posted Image Posted Image Posted Imageไอ้สนธิบังเละ ไอ้ขิงเน่า+ไอ้มาร์คไอ้เทพเทือกคือตัวการให้ระบอบทักษิณยังลอยนวล

#47 ParaDon

ParaDon

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,946 posts

ตอบ 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 18:05

ปกติผมก็ไม่ปลื้มแป๊ะเท่าไหร่แต่วิธีการ พวกมากลากไปมันไม่เหมาะ อย่างที่ว่ามึงด่ามากูก็ด่าคืนไปแฟร์ดีทุกทีก็เห็นทำแบบนั้น

 

ลูกน้องประเภทนายว่าขี้ข้าพลอยมันเยอะ เผลอไปขยายความให้เป็นเรื่องใหญ่โตขึ้นมาอีก 

 

ยิ่งยุคนี้สมัยนี้ ตำรวจทหารแบ่งข้างกันเป็นนัยๆ จะรู้ได้ไงว่าอันใหนจริงอันใหนปลอม 

 

ทหารดียังมีอีกเยอะแต่เขาไม่ผลีผลามประเภทเข้าแรก ปฏิวัติไอ้แม้ว เขาวางแผนกันตั่ง 2-3 เดือน ไอ้แม้วมันยังเอาไม่อยู่

 

ของจริงยังมีอีกเยอะ อย่าไปใส่ใจของปลอม ทำไปเพื่อเอาใจนายเลยครับ

 

ผมว่าที่พึ่งสุดท้ายของประเทศไทยยังไงก้ไม่พ้นทหาร แต่อาจจะไม่ใช่ทหารแบบประยุทธหรือทหารอย่างสุกำพลเพราะพวกนี้ตกรุ่นไปแล้ว

 

พวกเลือดใหม่ไฟแรงอาจจะแซงพวกใกล้เกษียณ ต้องหาเงินไว้กินยามแก่เป็นธรรมดา 


" รัฐธรรมนูญไม่มีมาตราใด อนุญาติให้รัฐบาลที่มาจากประชาธิปไตย โกงบ้านกินเมืองได้โดยไม่ผิดกกหมาย "


#48 ชัยบาบูน

ชัยบาบูน

    น้องใหม่

  • Banned
  • Pip
  • 36 posts

ตอบ 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 18:10

ทหารดีมีเยอะไง เขาเลยไม่เลือกพรรคปชป ไงละ ขนาดร้องขออ้อนวอน สั่งให้เลือก ก็ไม่ยอมเลือก

 

ส่วนปฎิวัติที่ผ่านมา ถ้าไม่เปลี่ยนกำลังพลสำคัญๆในกทม มีเหรอทำได้ มีไม่กี่ตัว ที่เข้ามานั่งในตำแหน่งปฎิวัติ มันเลยทำได้



#49 เรื่อยๆเอื่อยๆ

เรื่อยๆเอื่อยๆ

    There is a face beneath this mask, but it isn't me.

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,223 posts

ตอบ 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 18:10

เครดิตของทหารทั้งกองทัพหมดไปกับทหารเลียนายกลุ่มนี้ ส่วนตัว ผบ ทบ แทนที่จะห้ามเพื่อแสดงถึงวิสัยทหารปกครองด้วยวินัย ไม่รังแกประชาชน กลับเฉย ปกติเสือเจ็บมันไม่ร้อง แต่ตอนนี้การเมืองเปลี่ยนเสือเป็นตัวที่มันร้องเซื่องๆไปแล้ว

#50 ชัยบาบูน

ชัยบาบูน

    น้องใหม่

  • Banned
  • Pip
  • 36 posts

ตอบ 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 18:11

เครดิตของทหารทั้งกองทัพหมดไปกับทหารเลียนายกลุ่มนี้ ส่วนตัว ผบ ทบ แทนที่จะห้ามเพื่อแสดงถึงวิสัยทหารปกครองด้วยวินัย ไม่รังแกประชาชน กลับเฉย ปกติเสือเจ็บมันไม่ร้อง แต่ตอนนี้การเมืองเปลี่ยนเสือเป็นตัวที่มันร้องเซื่องๆไปแล้ว

ตอนอนุพงษ์ เจอเสธแดงถล่ม ก็เห็นมันออกมาโชว์พาว ตบเท้ากันค่อนประเทศ






ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน