Jump to content


Photo
- - - - -

"คิดบวก" เปลี่ยนแปลงชีวิต เรื่องง่ายๆ ที่ไม่ค่อยมีใครนึกถึง


  • Please log in to reply
21 replies to this topic

#1 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

Posted 14 January 2013 - 14:30

37365.jpg

 

ปัจจุบันเป็นที่ทราบกันดีว่าสังคมไทยเข้าสู่สังคมเมืองอย่างเต็มตัว ผู้คนละทิ้งถิ่นฐานในชนบทเข้าสู่ภาคการผลิตเชิงอุตสาหกรรมในเมือง เพราะเชื่อว่าจะทำให้ตนเองมีชีวิตที่ดีขึ้น ด้วยรายได้ที่มากกว่า ทว่าผลกระทบที่ตามมา คือ ปัญหาทางสังคมนานัปการ ทั้งการจราจรที่ติดขัด อาชญากรรม ครอบครัวที่แตกแยกเนื่องจากต่างฝ่ายต่างต้องทำงานทำให้ไม่มีเวลาให้กัน รวมไปถึงปัญหาสุขภาพ ซึ่งประเด็นสุขภาพนี้หากเป็นโรคภัยไข้เจ็บทางกายยังพอเห็นได้ชัดทำให้รักษาได้ทันท่วงที

แต่หากเป็นโรคทางใจแล้วหลายคนไม่รู้ว่าตนเองอยู่ในกลุ่มเสี่ยง โดยเฉพาะสังคมเมืองที่ต่างคนต่างอยู่และเต็มไปด้วยการแก่งแย่งแข่งขันในทุกๆ พื้นที่ ทำให้ทุกวันนี้เรามีผู้ป่วยโรคเครียดและซึมเศร้ามากมาย หลายคนตัดสินใจจบชีวิตด้วยการฆ่าตัวตาย ขณะที่อีกหลายคนใช้ชีวิตที่เหลืออย่างไร้ค่าไปวันๆ หนึ่ง ทั้งที่ยังมีศักยภาพในการพัฒนาตนเอง และพัฒนาประเทศชาติ จึงเป็นที่มาของการแสวงหาหนทางปรับกระบวนทัศน์ความคิด ผ่านคำพูดที่ง่าย แต่กลับเป็นสิ่งที่ไม่ได้ทำกันง่ายๆ นัก นั่นคือการ “คิดบวก”

วันนี้เราจะพาทุกท่านไปทำความเข้าใจ และวิธีเปลี่ยนความคิดจากลบเป็นบวก เผื่อผู้ที่กำลังท้อใจอยู่ตอนนี้ จะได้รับข้อคิดดีๆ และมีกำลังใจในการใช้ชีวิตต่อไปอย่างมีคุณภาพไม่มากก็น้อย

 

ความสำคัญของ “ความคิด

แม้ประวัติศาสตร์ของมนุษย์จะเต็มไปด้วยการใช้กำลังเข้าต่อสู้กันยามเกิดเหตุขัดแย้ง แต่ผลลัพธ์ทุกครั้งมักจะเต็มไปด้วยความสูญเสียเสมอ และการชนะด้วยกำลังเพียงอย่างเดียวไม่อาจเป็นชัยชนะที่ยั่งยืน ในทางตรงกันข้าม การต่อสู้ทางความคิด หลักคิดที่ได้รับการยอมรับมักจะกลายเป็นกระแสที่ถูกสืบทอดไปอีกนานแสนนาน ดังที่เราจะพบว่าบุคคลที่กลายเป็นตำนานในประวัติศาสตร์มักจะมีแนวคิดที่ยิ่งใหญ่เสมอ เช่น นักปราชญ์หรือศาสดาของศาสนาต่างๆ ที่เราคุ้นเคยกันดี

ท่านลองดูสิครับ มนุษย์เราจริงๆ  ใช้กำลังสู้สัตว์ไม่ได้เลย แต่เรากลับอยู่เหนือกว่าสัตว์ทุกชนิด อย่างช้างตัวใหญ่กว่าเรา แต่เราเอาช้างมาลากซุง มาทำงานให้เราได้ เพราะจุดแข็งของมนุษย์อยู่ที่ความคิด และสังคมไหนที่สร้างให้คนคิดเป็น สังคมนั้นจะเป็นสังคมที่มีพลังมาก” เป็นทรรศนะจาก  ศ.ดร.เกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์ นักวิชาการจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ประเทศสหรัฐอเมริกา ผู้ซึ่งเขียนหนังสือชุดการพัฒนาความคิดออกมาแล้วหลายเล่ม ชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของความคิด โดยห้วงประวัติศาสตร์ของมนุษย์ การเปลี่ยนแปลงต่างๆ ล้วนมีเหตุมาจากแนวความคิดของนักคิดสำนักต่างๆ ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นทุนนิยม สังคมนิยม เสรีนิยม ฯลฯ

 

ทำไมต้อง “คิดบวก”

หลายคนคงจะเคยสังเกตตนเองหรือคนรอบข้าง เมื่อพบกับปัญหาแต่ละคนจะมีปฏิกิริยาที่ต่างกันออกไป โดยบางคนจะเอาแต่บ่น ท้อ บอกว่าเราทำไม่ได้ ขณะที่บางคนมองว่าปัญหาคือความท้าทาย และลงมือสู้กับปัญหาด้วยความเชื่อมั่นว่าจะเอาชนะมันให้ได้ ซึ่งคนประเภทแรกนั้นคือพวก “คิดลบ” ซึ่ง ดร.เกรียงศักดิ์กล่าวว่า ผู้ที่คิดลบบ่อยๆ ก็เหมือนกับการกินยาพิษทุกวัน เป็นการบ่อนทำลายตนเองและคนรอบข้างโดยไม่รู้ตัว เพราะใครที่อยู่ใกล้คนคิดลบจะรู้สึกหดหู่ ซึมเศร้า ตรงข้ามกับคนประเภทหลังที่เป็นพวกคิดบวก ซึ่งบุคลิกภาพและพฤติกรรมจะเต็มไปด้วยพลังในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ อย่างล้นเหลือ ทำให้ผู้ที่อยู่ใกล้คนคิดบวกจะรู้สึกอบอุ่น มีกำลังใจ

“คนส่วนใหญ่ล้มเหลวเพราะไม่สามารถเปลี่ยนทัศนคติได้ ส่วนใหญ่ที่เราแพ้ เราแพ้เพราะตัวเองทั้งนั้นครับ”

 

ทำไม่ง่าย..แต่ใช่ว่าจะทำไม่ได้

แม้ว่าการคิดบวกจะไม่ใช่สิ่งที่ทำได้ง่ายๆ แต่ก็ใช่ว่าจะไม่สามารถฝึกให้เป็นนิสัยได้ เพราะขึ้นชื่อว่านิสัยแล้ว ไม่ว่าดีหรือไม่ดีล้วนเกิดจากความเคยชินทั้งสิ้น ดังนั้นการคิดบวกก็เป็นสิ่งที่สามารถฝึกฝนได้เช่นกัน โดยก่อนอื่นลองถามตัวเองก่อนว่าต้องการเปลี่ยนแปลงจริงๆ ไหม ถ้าคำตอบคือ “ใช่” ก็ต้องเปลี่ยนกระบวนความคิด คือ

1.ให้มองหาแง่มุมที่ดีที่เป็นประโยชน์จากทุกๆ สถานการณ์ที่เกิดขึ้น 2.หมั่นตั้งคำถามกับปัญหาด้วยประเด็น “เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไร” 3.หัดนึกถึงภาพในแง่บวก เช่น โอกาส ความเป็นไปได้ และ 4.หมั่นพูดกับตัวเองเสมอว่า “เราทำได้” โดยทั้ง 4 ข้อนี้ ขอเพียงฝึกคิดฝึกปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง นานๆ ไปก็จะเกิดเป็นความเคยชิน กลายเป็นนิสัยประจำตัวไปในที่สุด

ขณะที่ในทางกลับกัน พฤติกรรมบางอย่างที่เป็นอุปสรรคต่อการคิดบวก หรือการคิดเชิงสร้างสรรค์ที่ต้องลด ละ เลิก มีดังนี้ 1.คิดในแง่ลบตลอดเวลา 2. พวกมากลากไป (ตามเพื่อน) เสียทุกเรื่อง 3.ปิดกั้นตนเองในวงแคบๆ 4.รักแต่งานสบาย 5.ไม่กล้าเสี่ยงไม่ว่าเรื่องใดๆ 6.ท้อใจเมื่อพบอุปสรรคหรือความล้มเหลว เป็นต้น

 

บุคคลตัวอย่างในการ “คิดบวก”

หากใครที่ติดตามข่าวต่างประเทศบ่อยๆ ในช่วงนี้คงได้ยินชื่อของ พ.ต.หญิง ลัดดา แทมมี่ ดักเวิร์ธ (Ladda Tammy Duckworth) สตรีลูกครึ่งไทย-อเมริกัน อดีตนักบินเฮลิคอปเตอร์แบบ Black Hawk ของกองทัพสหรัฐอเมริกา ที่ไปรบในสงครามอิรัก ผลจากเครื่องที่เธอขับถูกยิงตก แม้จะรอดชีวิตกลับมาได้แต่ก็ต้องเสียขาทั้ง 2 ข้าง แต่ด้วยความที่เธอไม่คิดว่าชีวิตของตนนั้นจบแล้วเนื่องด้วยความพิการ ตรงกันข้าม เธอกลับพยายามทำอะไรหลายๆ อย่าง ทั้งการกลับมาฝึกขับเครื่องบินทั้งๆ ที่ใส่ขาเทียม และเธอ ยังได้รับการเลือกตั้งเป็น สส. ในรัฐอิลลินอยส์

เมื่อมีผู้ถามว่าอะไรคือสิ่งที่ทำให้เธอไม่ยอมแพ้ พ.ต.หญิง ลัดดากล่าวว่า เพราะวิธีคิดที่ไม่ยอมถูกจำกัดอยู่ในกรอบตั้งแต่เข้ารับราชการทหาร ทั้งที่เป็นผู้หญิง แต่กลับไม่เคยคิดว่าตนเองด้อยกว่าเพื่อนทหารที่เป็นผู้ชาย กระทั่งปัจจุบัน แม้จะกลายเป็นคนพิการ แต่ก็ไม่ยอมแพ้เพียงเพราะเป็นคนพิการ สิ่งเหล่านี้เป็นการ “ทำลายกรอบ” ความคิดในแง่ลบทั้งสิ้น เช่นผู้หญิงต้องเป็นเพศที่อ่อนแอ หรือคนที่พิการไม่สามารถทำประโยชน์ใดๆ ได้ เป็นต้น

 

“คิดบวก” กับการพัฒนาบ้านเมือง

มีคำถามที่ยังคงถูกถามอย่าง ต่อเนื่องว่าประเทศไทยเป็นประเทศกำลังพัฒนามาแล้วหลายสิบปี เมื่อไรจะกลายเป็นประเทศที่พัฒนาแล้วเสียที คำถามนี้ถูกวิเคราะห์ไว้อย่างน่าสนใจ นั่นคือสังคมไทยเป็นสังคมแห่งการนินทาว่าร้าย ถึงขนาดมีคำกล่าวว่า “จงทำดีแต่อย่าเด่นจะเป็นภัย ไม่มีใครอยากเห็นเราเด่นเกิน” ซึ่งความคิดดังกล่าวก็เป็นความจริง โดยจะเห็นได้จากพฤติกรรมชอบนินทา ปล่อยข่าวลือ หรือเมื่อเห็นใครล้มเหลวก็มักจะถากถางเยาะเย้ยมากกว่าจะให้กำลังใจ

“สังคมไทยกำลังมีปัญหา เต็มไปด้วยคนคิดลบที่จ้องจะจับผิด นินทาว่าร้าย เหยียบย่ำคนที่ล้มเหลว แต่หากใครที่ต่อสู้จนชนะขึ้นมา ก็กลับจะมาแสวงหาผลประโยชน์จากคนที่ตัวเองเคยดูถูก กลับมาเกาะเพื่อจะใช้เป็นเครื่องมือ”

 

นอกจากนี้แล้ว ดร.เกรียงศักดิ์ยังฝากเตือนไปยังพ่อแม่ที่ชอบดุด่าลูก ซึ่งในบางครั้งหากใช้คำที่รุนแรงโดยไม่ยั้งคิด เช่น ชอบด่าลูกว่าโง่ ชาตินี้ไม่มีทางแข่งขันกับใครได้ สิ่งเหล่านี้จะฝังเข้าไปในจิตใต้สำนึกของเด็ก และจะทำให้เด็กกลายเป็นคนคิดลบ ไม่มั่นใจในตัวเองไปในที่สุด

 

คนที่คิดบวก จะทำให้เกิดแรงบันดาลใจแก่คนรอบข้าง ดังนั้นแทนที่เราจะนั่งด่ากัน สู้ลุกขึ้นมาช่วยกันทำความดีจะดีกว่าไหม” นักวิชาการชื่อดังกล่าวทิ้งท้าย

 

ในประวัติศาสตร์มนุษยชาติ บุคคลที่มีชื่อเสียงและประสบความสำเร็จทั้งหลายมักมีช่วงเวลาที่ล้มเหลว บางคนล้มเหลวจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด แต่สิ่งที่พวกเขาต่างไปจากคนทั่วไปที่เมื่อล้มเหลวก็มักจะล้มเลิก บุคคลผู้กลายเป็นตำนานเหล่านี้ไม่เคยท้อถอย เมื่อวิธีนี้ไม่ได้ผล ก็พร้อมจะทดลองวิธีอื่นๆ เรียกว่าตราบใดที่ชิวิตไม่สิ้นก็ไม่ยอมเลิกราที่จะต่อสู้

 

ซึ่งไม่ว่าตอนท้ายของชีวิตพวกเขาจะสำเร็จหรือล้มเหลวก็ตาม แต่อย่างน้อยเรื่องราวของพวกเขาก็กลายเป็นตำนาน เป็นแรงบันดาลใจให้คนรุ่นหลังศึกษาและเอาเป็นแบบอย่างต่อไป

ซึ่งนั่นก็เท่ากับว่า...เขาเหล่านั้นได้เป็น “ผู้ชนะ” แล้ว

 

SCOOP@NAEWNA.COM

ที่มา  http://www.naewna.com/scoop/37365


ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#2 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

Posted 14 January 2013 - 14:49

ผมคิดบวกจริง ๆ นะ

 

บวกม๊ากมาก 

 

บวกจนไม่รู้จะบวกไงละ 

 

บวกทั้งค่าใช้ต่ายแต่ละวันที่นับวันจะแพงขึ้น หมูตอนนี้เริ่่มขึ้นราคาอีกละ

 

พืชผักก้อแพง ้น้ำมันก้อขึ้น

 

บวกมันทุกวันละครับ

 

ห้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา


ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#3 Jagger

Jagger

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 962 posts

Posted 14 January 2013 - 15:05

yingluck_18.jpg

 

อย่าลืมว่าปีนี้เป็นปีแห่งการคิดบวกนะครับ :)


I've got the moves like Jagger~~~

#4 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

Posted 14 January 2013 - 18:43

^

^

เติมให้อีกนิดนะ jagger +++

 

553193_329624817150130_1274942177_n1.jpg


ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#5 Red26

Red26

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 30 posts

Posted 14 January 2013 - 18:51

ค่าทางด่วนมันเป็นสัญญา ที่ต้องขึ้นทุก5ปี แมงสาปก็เอามาด่า่รัฐบาลเนาะ เสียชื่อลูกหาบอภิสิทธิหมด เพราะถ้าเป็นอภิสิทธิ ก็ต้องปล่อยขึ้น เพราะมันเป็นสัญญาเอกชนเขา



#6 อาวุโสโอเค

อาวุโสโอเค

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,790 posts

Posted 14 January 2013 - 18:56

ค่าทางด่วนมันเป็นสัญญา ที่ต้องขึ้นทุก5ปี แมงสาปก็เอามาด่า่รัฐบาลเนาะ เสียชื่อลูกหาบอภิสิทธิหมด เพราะถ้าเป็นอภิสิทธิ ก็ต้องปล่อยขึ้น เพราะมันเป็นสัญญาเอกชนเขา

แล้วอันอื่นล่ะ :angry:  แม่มบวกซะชีวิตกุวิ่นเลย


การเมืองไม่ใช่เพื่อกลุ่มใด แต่เพื่อทุกคนในประเทศ

#7 wizard

wizard

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 693 posts

Posted 14 January 2013 - 19:00

นอกจากจะคิดบวกเพิ่มค่าครองชีพแล้ว นายกปูมักจะคิดบวกแบบ 1+1 = 3 ประจำ 555



#8 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

Posted 14 January 2013 - 19:18

บางครั้งต้องคิดลบบ้าง เพราะโลกสวยไม่มีจริง


ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#9 มาหยารัศมี

มาหยารัศมี

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,502 posts

Posted 14 January 2013 - 21:31

อ้าว แจ๊คเกอร์ ไปใหน

หรือว่าเจอ" คิดบวก" ล่ะ หงายเงิบไปเลย



#10 คุณหนูจินนี่

คุณหนูจินนี่

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 888 posts

Posted 14 January 2013 - 21:37

 มีคำถาม มาให้ตอบจ่ะ มีนักโทษ สอง คน ออกมา บำเพ็ญประโยชน์ โดยการลงไปขุดลอก คูคลอง

 

นักโทษ a เสื้อ กางเกง สะอ๊าด สะอาด

 

นักโทษ b เสื้อ กางเกง สกปรก

 

 

จินนี่ ขอถามหน่อย ว่า ใครควรจะไปทำความสะอาดก่อน???  :)



#11 คน หมา ขี้ข้า จานบิน...

คน หมา ขี้ข้า จานบิน...

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 460 posts

Posted 15 January 2013 - 08:37

คำถามคิดไม่บวก เอาไปถามควาย คนไม่ตอบ ควาย
กะหรี่แค่เร่ขายตัว นางสาวหลายผัวบอกลูกชายตัวน้อย.....โตขึ้นอย่าทำริยำเหมือนตระกูลแม่นะลูก

#12 คนบูรพา

คนบูรพา

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,290 posts

Posted 15 January 2013 - 08:41

ผมคิดบวกตลอดเวลาครับ........ไม่งั้นคงไม่เข้ามาด่า "ไอ้พวกชั่วๆ เผาไทย" เพื่อระบายความแค้นใน สรท. แทนหรอกครับ

 

ดีกว่าเอาขี้........ไปปาใส่หน้าพวกมันจริงๆ...อีกครับ.........ถ้าคิดลบ :D  :D :D  


ถ้าไม่คิดจะตอบแทนแผ่นดิน ก็จงอย่าทำลาย

#13 kokkai

kokkai

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,237 posts

Posted 15 January 2013 - 08:45

yingluck_18.jpg

 

อย่าลืมว่าปีนี้เป็นปีแห่งการคิดบวกนะครับ :)

 

กับตระกูลนี้ เอาแค่พยายามทำใจให้เป็นกลางยังสุดฝืน



#14 hentai

hentai

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,046 posts

Posted 15 January 2013 - 10:06

คิดบวกต้องแบบนี้ครับ...

- ของแพงทั้งแผ่นดิน

- กรุงเทพรถติดที่สุดในโลก

- ปีหน้า(2555) น้ำมาแน่  ตัวใครตัวมัน

- แก้รัฐธรรมนูน ทำเพื่อคนๆเดียว คือ ล้างผิดให้ แม้ว

- แผน 6 ขั้น ยกดินแดงให้เขมร

- ว5 4SS

- รถติด เพราะ รถคันแรก

- โรงงานปิดเพราะ ค่าแรง 300

- ผังล้มเจ้า...    :D


"คนโง่มักจะชอบว่าคนอื่นว่าโง่"

"ถ้าคนเราคิดเหมือนกันหมด ก็ไม่มีเลือกตั้งซิครับ"

"ผมไม่พูด เรื่อง 112 แล้ว นะครับ กรุณาอย่าถาม (17 พค 2012)"


#15 คนบูรพา

คนบูรพา

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,290 posts

Posted 15 January 2013 - 10:10

คิดบวกต้องแบบนี้ครับ...

- ของแพงทั้งแผ่นดิน

- กรุงเทพรถติดที่สุดในโลก

- ปีหน้า(2555) น้ำมาแน่  ตัวใครตัวมัน

- แก้รัฐธรรมนูน ทำเพื่อคนๆเดียว คือ ล้างผิดให้ แม้ว

- แผน 6 ขั้น ยกดินแดงให้เขมร

- ว5 4SS

- รถติด เพราะ รถคันแรก

- โรงงานปิดเพราะ ค่าแรง 300

- ผังล้มเจ้า...    :D

 

อย่าเอาเรื่องจริง........มาพูดบ่อย  นักสิ :D  :D  :D 


ถ้าไม่คิดจะตอบแทนแผ่นดิน ก็จงอย่าทำลาย

#16 Axis Kernel

Axis Kernel

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 186 posts

Posted 15 January 2013 - 10:21

65871_397039827052860_1303756304_n.jpg



#17 อาตี๋

อาตี๋

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,267 posts

Posted 15 January 2013 - 10:29

ผมคิดบวกจริง ๆ นะ

 

บวกม๊ากมาก 

 

บวกจนไม่รู้จะบวกไงละ 

 

บวกทั้งค่าใช้ต่ายแต่ละวันที่นับวันจะแพงขึ้น หมูตอนนี้เริ่่มขึ้นราคาอีกละ

 

พืชผักก้อแพง ้น้ำมันก้อขึ้น

 

บวกมันทุกวันละครับ

 

ห้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา

 

คิดบัญชี บวกแต่ค่าใช้จ่าย :(


Edited by อาตี๋, 15 January 2013 - 10:31.

สิทธิตามระบอบประชาติปไตยมีไว้สำหรับให้เสื้อแดงผู้เรียกร้องประชาติปไตยเท่านั้น


ผู้อื่นห้ามใช้มิเช่นนั้นจะโดนประชาติปไตยลงโทษ


#18 เรื่อยๆเอื่อยๆ

เรื่อยๆเอื่อยๆ

    There is a face beneath this mask, but it isn't me.

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,223 posts

Posted 15 January 2013 - 17:29

คิดบวกไม่พอ ต้องทำบวกด้วย ถึงจะเกิดผลดี จะคอยดูนายกว่าจะทำอะไรที่เกิดจากการคิดบวกบ้าง

#19 ตุ๊ ต่องแต่ง

ตุ๊ ต่องแต่ง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 731 posts

Posted 15 January 2013 - 17:43

คิดบวกฮะ แต่อย่าคิดชั่ว

 

อย่าโง่หลอกตัวเองว่าคิดบวก ของแพงประชาชนคิดไปเอง ควาย



#20 THE THIRD WAY

THE THIRD WAY

    มาหาความจริง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,417 posts

Posted 15 January 2013 - 20:35

ไปบวกกันที่โฟซีซั่นนู่นไป๊

กูไม่บวกกับมึง ทุเรศ


อยู่เฉยๆ แล้วบอกว่าเป็นกลางทีคนอื่นทำอีกอย่าง บอกว่าเอียง

#21 IFai

IFai

    รักในหลวง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,782 posts

Posted 15 January 2013 - 21:22

yingluck_18.jpg

 

อย่าลืมว่าปีนี้เป็นปีแห่งการคิดบวกนะครับ :)

 

     ต้องเอาจำนวนปชช.ในอาเสี้ยน มาบวกกันกี่หน จึงจะเป็นครึ่งหนึ่งของประชากรโลก

     เป็นนายกมา2ปี เพิ่งเริ่มคิดบวก  อีกกี่สิบปีถึงจะถึงขั้นยกกำลัง ....ค๊าาาาาา


ประโยชน์สูงสุดของประชาชน คือกฏหมายสูงสุดของประเทศ ...วิชา มหาคุณ


#22 jira2537

jira2537

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 5 posts

Posted 3 March 2013 - 22:02

ชีวิตไม่ใช่การค้นหาตัวตนของเราเองแต่มันคือการสร้างตัวตนของเราเองขึ้นมาต่างหาก





1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users