Jump to content


Photo

เรียนถาม เรื่องกฏหมายครับ ทะเลาะกับเพื่อนบ้าน?


  • Please log in to reply
2 replies to this topic

#1 plunk

plunk

    สลิปงินเดือนอยู่ไหนอ่ะ ไอ้คางครูด?

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,862 posts

Posted 15 January 2013 - 13:41

เนื่องด้วย บ้าน ผม ทะเลาะกับ เพื่อนบ้าน(ฝั่งนู้น พึ่งจะย้ายมาใหม่ ไม่เกิน 3 ปี)

 

 

บ้านผมรักหมามาก เลี้ยงไว้ใน บริเวณบ้าน 7 ตัว และ ในบ้าน(ห้องนั่งเล่น)อีก 2 ตัว สาเหตุหลักๆ คือ รักหมา และ เลี้ยงไว้เฝ้าบ้าน เพราะโจร งัดแงะ เยอะมากๆ บ้านผมเป้นหลังเดียว ที่ ยังไม่โดนโจรปีนเข้ามา เพราะ หมา เนี่ยแหละ แต่ สิ่งที่ตามมา คือ เสียงเห่าครับ ไปสร้างความรำคาญให้บ้านที่ย้ายมาใหม่ ทางนั้นเค้าก็โทรไปแจ้งที่เขต ว่า บ้านผมกักขัง ทารุณสัตว์เลียง ส่งเสียงดัง ซึ่งก็มีเจ้าหน้าที่เขต เข้ามาดูแล้วก็โอเค เพราะเราเลี้ยงแบบเอาใจใส่จริงๆๆ อาบน้ำ ฉีดวัคซีน ตลอด อาหารการกินก็อย่างดี แข็งแรง ตัวใหญ่ อ้วนมาก แบบนี้ ผมควรทำยังไง เนื่องจากสาเหตุ พอมีคนเดินผ่านหน้าบ้าน มันก็จะเห่า และช่วงดึกๆ จะมี แมว ชอบมาเดินตามรั่ว หมามันก็เลยเห่า

 

 

อีกเรื่อง คือ หมาบ้านผม ถูกสอนตั้งแต่ พวกมันยังเล็กๆ ว่า ไม่ให้ออกไปนอกรั้วบ้าน คือ ถ้าออก จะโดนตี ตั้งแต่พวกมันเป็น ลูกหมา มันเลยมีระเบียบพอสมควร แต่ ในซอยบ้านผม จะมีเพื่อนบ้านอยู่หลังนึง เค้าก็เลี้ยง หมา ไว้ในบ้าน แต่ ทุกๆ 6 โมงเช้า เค้าจะปล่อยหมา ออก มา ถ่าย ไว้ที่หน้าบ้านผม และ ฉี่ เพราะแสดงถึง บริเวณ และ อาณาเขต และที่สำคัญ เค้าไม่เก็บด้วย ผมมีหลักฐานทุกวัน เพราะที่บ้านมี กล้อง วงจรปิด บันทึกไว้ทุกวัน แต่แล้วก็เกิดเรื่องจนได้ เพราะผมรำคาญตอนเช้า กำลังจะออกจากบ้านไปทำงาน ก็เห็นเลยว่า มันกำลังถ่าย ใส่ ประตูบ้านผม ก็เลยโดน ปาด้วยก้อนอิฐ ร้องลั่นวิ่งกลับบ้านไป แต่ผมก็มองเห็นว่า เจ้าของบ้าน แมร่งยื่นดูหมาตัวเอง มาถ่ายหน้าบ้านคนอื่น ผมก็เลย ปรี่ เข้าไปด่าเลย สุดท้าย เค้าบอกว่า ตัวเค้าเองเป็นเจ้าหน้าที่เขต ที่บ้านผมตั้งอยู่ ทำอะไรเค้าไม่ได้หรอก

 

ผมจึงอยากเรียนถาม ผู้รู้กฏหมายหน่อยครับ

 

 

1.เรื่องหมาเห่า ผมบอกสาเหตุ กับ จนท ไปแล้ว ว่า เพราะมีคน และ แมวเดินผ่าน และผมก็บอกบ้านที่ย้ายมาใหม่ไปว่า ถ้าอยากให้หมาไม่เห่า ก็ เอายาเบื่อไปวางบนรั้วบ้านซะ แมวจะได้หมดไป แต่ผมไม่ทำ?

 

2.ถ้าผมจะเอาเรื่อง หมา ที่มาถ่าย กับเจ้าของหมา จะต้องทำอย่างไร?

 

3.หรือถ้าผมเอาปืนลมลูกกรด ยิงใส่หมาหน้าบ้าน จะผิด กฏหมายไหมครับ?

 

 

ขอบคุณครับ


ทำได้ทันที ไม่ต้องกู้ พรรคไหนเห่าไว้ตอนหาเสียงวะ?และกระทู้ในตำนานของ คนขี้โกหก http://webboard.seri...้สลิปเงินเดือน/

#2 นายตัวเกร็ง

นายตัวเกร็ง

    Monkey Godfather Lv.3

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,901 posts

Posted 15 January 2013 - 14:50

เรื่องการถ่ายของสุนัข : เจ้าของจะต้องเก็บทำความสะอาดสิ่งปฏิกูลที่เกิดจากสุนัขของท่าน ทั้งอุจจาระ เศษอาหาร ฯลฯ ทุกครั้งที่ออกมาเดินเพ่นพานนอกบ้าน ซึ่งถือเป็นอีกหน้าที่สำคัญที่จะต้องปฏิบัติตาม หากมีการฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามที่กฎหมายระบุ ทั้งการขึ้นทะเบียนสุนัข ไม่ความคุมดูแลสุนัขขณะอยู่ในที่สาธารณะ มีบทลงโทษปรับตาม พ.ร.บ.สาธารณสุข พ.ศ. 2535 เป็นเงินไม่เกิน 5.000 บาท โดยประชาชนทั่วไปที่พบเห็นการฝ่าฝืนสามารถแจ้งเจ้าพนักงานสาธารณสุข เจ้าพนักงานท้องถิ่น หรือเทศกิจ ให้ดำเนินการปรับได้ทันที แต่จะต้องมีหลักฐานบ่งชี้ชัดเจน

 

เรื่องการเห่าของน้องหมา : มาตรา 25 ในกรณีที่มีเหตุอันอาจก่อให้เกิดความเดือดร้อนแก่ผู้ อยู่อาศัยในบริเวณใกล้เคียงหรือผู้ที่ต้องประสบกับเห ตุนั้นดังต่อไปนี้ ให้ถือว่าเป็นเหตุรำคาญ ฯลฯ การกระทำใด ๆ อันเป็นเหตุให้เกิดกลิ่น แสง รังสี เสียง ความร้อน สิ่งมีพิษ ความสั่นสะเทือน ฝุ่น ละออง เขม่า เถ้า หรือกรณีอื่นใด จนเป็นเหตุให้เสื่อมหรืออาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพ 

 

 

มาตรา 27 ในกรณีที่มีเหตุรำคาญเกิดขึ้นหรืออาจเกิดขึ้นในที่หร ือทางสาธารณะให้เจ้าพนักงานท้องถิ่นมีอำนาจออกคำสั่ง เป็นหนังสือให้บุคคลซึ่งเป็นต้นเหตุหรือเกี่ยวข้องกั บการก่อหรืออาจก่อให้เกิดเหตุรำคาญนั้น ระงับหรือป้องกันเหตุรำคาญภายในเวลาอันสมควรตามที่ระ บุไว้ในคำสั่ง และถ้าเห็นสมควรจะให้กระทำโดยวิธีใดเพื่อระงับหรือป้ องกันเหตุรำคาญนั้น หรือสมควรกำหนดวิธีการเพื่อป้องกันมิให้มีเหตุรำคาญเ กิดขึ้นอีกในอนาคต ให้ระบุไว้ในคำสั่งได้ ในกรณีที่ปรากฏแก่เจ้าพนักงานท้องถิ่นว่าไม่มีการปฏิ บัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานท้องถิ่นตามวรรคหนึ่ง และเหตุรำคาญที่เกิดขึ้นอาจเกิดอันตรายอย่างร้ายแรงต ่อสุขภาพ ให้เจ้าพนักงานท้องถิ่นระงับเหตุรำคาญนั้น และอาจจัดการตามความจำเป็นเพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุ รำคาญนั้นขึ้นอีกโดยบุคคลซึ่งเป็นต้นเหตุหรือเกี่ยวข ้องกับการก่อหรืออาจก่อให้เกิดเหตุรำคาญต้องเป็นผู้เ สียค่าใช้จ่ายสำหรับการจัดการนั้น 

 

มาตรา 74 ผู้ใดไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานท้องถิ่นตามม าตรา 21 มาตรา 22 มาตรา 27 วรรคหนึ่ง หรือมาตรา 28 วรรคหนึ่ง หรือวรรคสาม โดยไม่มีเหตุหรือข้อแก้ตัวอันสมควร หรือขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงานท้องถิ่น ตามมาตรา 23 มาตรา 27 วรรคสอง หรือมาตรา 28 วรรคสอง ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือนหรือปรับไม่เกินส องพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


เขียนเรื่องการเมือง : ดราม่า ,เขียนเรื่องสังคม : ดราม่า เขียนเรื่องบันเทิง : ดราม่า
แต่พอโพสเรื่องหื่น : มีความเห็นเป็นไปทางเดียวกันเสมอ >3<


#3 เพลิงสีนิล

เพลิงสีนิล

    สมาชิก ชั้น 7 โฟร์ซีซั่น

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,629 posts

Posted 17 January 2013 - 20:32

วางยาเบื่อหนู หน้าบ้านเรา     ครับ 

 

ไอ้ที่เลี้ยงหมาแบบปล่อยๆ อย่างนี้ หมามันไม่ค่อยมีวินัยหรอกครับ 

 

เห็นอะไรมันก็กิน แล้ว วิ่งไปตายบ้านมันเอง 


[color=#0000ff;][font="Tahoma, sans-serif;"]เราจะรู้.....รสชาติของความสุข[/color][font="Tahoma, sans-serif;"]ก็ต่อเมื่อ     เราผ่านความทุกข์มาก่อน[/font][/font]





1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users