Jump to content


Photo
- - - - -

การเลือกตั้ง กทม. ครั้งนี้ ในความคิดของผม


  • Please log in to reply
No replies to this topic

#1 นารายณ์สังหาร

นารายณ์สังหาร

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,097 posts

Posted 17 January 2013 - 15:22

เห็นตัวผู้สมัครทั้ง 3 คนละ บอกได้แต่ว่า สงสารตัวเองและสงสารคน กทม.

 

โดยส่วนตัวผมไม่ใช่สาวก ปชป. เป็นคนธรรมดาคนนึงที่เกิดในกรุงเทพ  มีบ้านอยู่ในกรุงเทพ ไม่ได้เป็นสีเหลือง หรือ สีแดง  เกลียดทั้งการปิดทำเนียบ  ปิดสนามบิน ปิดถนน ล้อมห้าง เผาเมือง .... เพราะสิ่งเหล่านี้มาทำให้บ้านของคน เสียหาย ...

 

การเลือกตั้งผู้ที่จะมาดูแลบ้านของผม....มีตัวเลือกที่พอจะมีหสังแค่ 3 ....

 

1. หม่อมสุขุมพันธ์ ......ทำงานช้า ตามสไตล์ ปชป.  หลายครั้งมันก็ไม่โปร่งใส (กล้องเปล่าซะงั้น) การทำงานต่างๆ ดูไม่ค่อยไหลลื่น โดยเฉพาะช่วงหลังยิ่งเป็นขั้วตรงข้ามรัฐบาลยิ่งโดนเตะตัดขาบ่อยมาก  ที่สำคัญผมมองว่าคนที่จะเป็นผู้นำต้อง "เข้มแข็ง" ไม่ใช่ร้องไห้ออกสื่อขอความเห็นใจ (จำไว้ด้วยนะอีนายก) โดนปลุกดึกๆดื่นๆก็มาเป็นประเด็นออกสื่อ ...(ผมว่ามันไม่ใช่อ่ะคุณชาย ทำงานตรงนี้ตองเสียสละอ่ะครับ   ต้องอดทน)..

 

 

2. จูดี้ ... ขอเรียกแบบนี้แล้วกันนะ มันเหมาะกับคุณ(*คุณ*) ดี ...มาเป็นตัวแทนฝ่ายเสื้อแดงลงสมัครในพื้นที่ กทม. อาศัยว่าออกสื่อบ่อย สร้างภาพช่วยโน่น ช่วยนี่ชาวบ้านไว้เยอะ ....แต่โทษทีนะ .....คดีความ มันก็คือคดีความว่ะ...เป็นตำรวจแต่ดันโดนจับข้อหาลักขโมย .... ส่วนไอ้เรื่องหาผู้หญิงให้นาย หรือเรื่องเลียนาย...อันี้ผมมองว่าเป็นปกติในวงการตำรวจไทย เพราะระบบอาวุโสในวงการตำรวจมันไม่มี ..สายใครก็สายใคร  นายใครก็นายใคร น้องหาเงินได้มากส่งนายได้ ก็เหยียบพี่ขึ้นไป .... แต่ประเด็นหลักๆคือ  นี่คือตัวแทนสีแดง ในพื้นที่ กทม. ซึ่งเป้นพื้นท่ของ ปชป มาตลอด  ถ้าไอ้จูดี้ชนะ .... ชาว กทม.ที่ไม่ได้เป็นเขตฐานเสียงของเสื้อแดง คงโดนหมางเมินไปตามระเบียบ (จำได้ไหม นโยบายไอ้เชี่ยทักษิณที่บอกว่า  เขตไหนเลือกมัน มันพัฒนาก่อนไง)  ...ที่สำคัญ ผมคงรับไม่ได้ที่จะให้พวกที่ เผาบ้านของผม เพื่อเป็นรัฐบาล  ขึ้นมาเป็นผู้ดูแลบ้านเสียเอง มันทุเรศ

 

3. วีรบุรุษนาแก (นะว้อย)  เรียกเอง ตั้งชื่อเองเสร็จสรรพ .... แต่จากประสบการณ์ของผม  ผมไม่เชื่อว่าตำรวจมันจะเป็นใหญ่มาได้โดยไม่มีเรื่องด่างพร้อยหรือเลียนายว่ะ ....และอีกอย่าง ผมไม่ต้องการให้ กรุงเทพ แปรสภาพเป็นรัฐตำรวจอีกที่นึง และไม่มีหลักประกันอะไรว่า  วีรบุรุษนาแกที่เป็นตำรวจ จะไม่ทำตัวเป็น "มีวันนี้เพราะเหลี่ยมให้" .....  ตำรวจก็คือตำรวจวันยังค่ำ หมาเคยกินขี้ยังไง มันก็กินแบบนั้น  ยังไงซะมันก็พวกเดียวกัน สีเดียวกัน โอกาสที่มันจะแปลงร่างเป็นพวกเดียวกัน  ซู๊งงงงงงง สูงงงงว่ะ

 

 

งานนี้ผมคงต้อง "จำใจ" กาให้เบอร์ 1 เพราะถึงจะไม่เก่ง  ขี้แย  ทำงานไม่ได้เรื่อง ยืดยาด  แต่อย่างน้อย เชื่อได้อย่างนึงว่า  หม่อมเอ๋อของผม จะไม่มีวันกลายร่างไปเป็นพวกเดียวกับ ไอ้เหลี่ยมทรราช .....

 

หม่อมสุขุมพันธ์  คุณได้ 7 เสียงจากบ้านผม ไม่ใช่เพราะคุณเก่ง หรือดี....แต่เพราะพวกผมไม่มีทางเลือก เพราะพวกผมเกลียดเสื้อแดงและตำรวจ เกินกว่าที่จะให้พวกนี้มาดูแลบ้านของผม(ว่ะ)

 

ขอให้คุณใช้โอกาสนี้ถ้าคุณชนะการเลือกตั้งครั้งนี้อีกครั้ง  ทำให้ดี และลบข้อด้อยของคุณให้ได้มากที่สุดนะครับ พวกเราต้องการผู้นำที่เข้มแข็ง เด็ดขาด และไม่กลัวใคร....

 

  คนกรุงเทพโดยกำเนิดแบบผม ขอจากคุณแค่นี้ คงไม่มากไป ....

 

รู้สึกสงสารตัวเองที่ต้องมาเลือกคนที่ "ห่วย" น้อยที่สุดมาเป็นคนดูแลบ้าน เพราะมันหาคนที่ "ดี" มากที่สุดไม่ได้เลยจริงๆในยุคนี้

 

 

 


ข้าพุทธเจ้า จักยอมตาย..เพื่อจะดำรงค์ไว้..ซึ่งพระบรมเดชานุภาพ..แห่งพระมหากษัตริย์เจ้า




1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users