Jump to content


Photo
- - - - -

จับ "กำนันเป๊าะ" สะเทือนถึง "ทักษิณ ชินวัตร" โดย อัญชะลี ไพรีรัก


  • Please log in to reply
13 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

ตอบ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 12:45

34394(1).jpg

 

วันนี้ไม่มีใครไม่พูดถึงกรณีตำรวจคอมมานโดเปิดฉากปฏิบัติการณ์สายฟ้าแลบ“จับกำนันเป๊าะ” (สมชาย คุณปลื้ม)อดีตกำนันผู้กว้างขวางแห่งภาคตะวันออกวัย 75 ปีที่หลบหนีคำพิพากษาคดีจ้างวานฆ่านายประยูร(กำนันยูร) สิทธิโชค และคดีทุจริตซื้อที่ดินเขาไม้แก้วมาได้เกือบ 7 ปี แต่สุดท้ายไปไม่รอด หมดสภาพ จนมุมหมดท่าที่ด่านเก็บเงินลาดกระบัง ถนนมอเตอร์เวย์ เมื่อใกล้เที่ยงของวันพุธที่ 30 ม.ค. 2556

 

การจับกุมที่ครึกโครม เหมือนหยุดประเทศไทย เป็นการปิดฉาด รูดม่าน ปิดตำนานเจ้าพ่อคนดังแห่งภาคตะวันออก เจ้าของตำนาน“บ้านใหญ่” ที่แสนสุข บัดนี้เจ้าพ่อผู้เจ็บป่วยและชรามาก ต้องเข้าไปรับโทษ ชดใช้ความผิดที่ก่อไว้ 30 ปี 4 เดือน ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ

 

หลังกำนันเป๊าะ หน้าเครียดเข้าคุกได้เพียงคืนเดียว ครอบครัวของเขาก็ทำเอกสารร้องขอต่อกรมราชฑัณฑ์ เพื่อย้ายเจ้าพ่อสิ้นลายไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลราชฑัณฑ์ในเช้าวันถัดมา ท่ามกลางการอารักขาของเจ้าหน้าที่-การเฝ้าติดตามทุกลมหายใจของครอบครัว“คุณปลื้ม” และกองทัพสื่อทั้งในและต่างประเทศ ขณะที่คนส่วนใหญ่มองว่า กำนันเสเสร้งมากกว่าป่วยจริง

 

ระบบภาษีทำให้จอมมาเฟียอัลคาโปนสิ้นฤทธิ์ แต่เล็บขบทำให้กันนันเป๊าะสิ้นลาย...

 

ไล่ๆกันนั้นเอง สำนักข่าวอิศราก็เปิดเผย “ขุมทรัพย์” ของครอบครัวคุณปลื้ม ที่มีขนาดมหึมา เหมือนท้องทะเลทั้งกว้างและลึก... พรรคพลังชลเกิดขึ้นและยืนได้จากพลังของพ่อกำนันและเครือข่ายที่เข้มแข็ง พลังชลจึงปิดประตูตีแมวได้เลย กระนั้นแล้วพรรคพลังชลก็มีลักษณะหมอบราบคาบแก้ว แสนเชื่องทั้งกับ “บรรหาร ศิลปอาชา” และ “ทักษิณ ชินวัตร” ไม่ใช่แค่วันนี้ แต่เป็นอย่างนี้มาแต่ไหนแต่ไรไม่เคยหือ

 

ข่าวการจับกำนันเป๊าะสะเทือนถึงทักษิณ – วัฒนาอย่างช่วยไม่ได้  สังคมไทย – สังคมออนไลน์เรียกร้องเซ็งแซ่ ตั้งแต่ในตรอกซอกซอยถึงหอคอยงาช้างให้ “กฏหมาย” จัดการกับคนผิด และให้ตำรวจออกไปจับผู้ร้าย ไม่ใช่ให้ติดยศ และ กราบตีน – ซบตัก เหมือนตำรวจบัดซบบางคนที่เลียตีนโจรเผาเมืองจนได้ดี คดีคลองด่าน กับเจ้าพ่อปากน้ำ“วัฒนา อัศวเหม”ที่จากไปและเก็บตัวเงียบเชียบ ยังถูกพูดถึงน้อยกว่า“ทักษิณ ชินวัตร”ที่ไม่เคยไปจากสำนึกการรับรู้ของคนไทยเลย หลังจากโดนรัฐประหารกรณี“โกงชาติ” การจับ”กำนันเป๊าะ” ทำให้เกิดกระแสกดดันให้จับ “ทักษิณ” กระหึ่ม

 

แต่อยู่ๆมีการจับกำนันเป๊าะที่ใครๆก็รู้ว่าเขาอยู่เมืองไทย ซุกในเมืองชลมาตลอด 1ปี ทำให้ทุกคนต่างสงสัยว่า เกิดอะไรในกอไผ่... คำตอบคือโรคซ้ำกรรมซัดวิบัติเป็นและชะล่าใจในอำนาจที่มี แต่เหนือกว่านั้นคือเล็บขบ จบข่าวเลย

เรื่องของเรื่องเริ่มต้นที่“ลูกน้องกำนัน” กร่างไปเหยียบเท้า“นักข่าวใหญ่”แห่งเมืองชล ซึ่งนักข่าวคนนี้รักใคร่กันดีเป็นพี่-น้องกับพล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และเจ้าของฉายาว่า “เดอะกิ๊ก”- เป็นตำรวจน้ำดีมาจากแม่กลอง ใจซื่อ เก่งฉกาจ มือสอาด มากเพื่อน เรืองบารมี ย้อนไปสมัยเปิดสภาฯใหม่ๆคงจำกันได้ว่า“เฉลิม-ชูวิทย์” โยนลูกรับส่งเปิดคลิปแฉบ่อนรัชดา ที่มาของการโค่นพล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี จากเก้าอี้ ผบ.ตร.เอามาใส่พานอให้พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงษ์ งานนั้นหักงวงไอยราเกิดการดองเค็มพล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธ์ ผู้บัญชาการสอบสวนกลาง เขาไม่ได้ขึ้น ผู้ช่วย ผบ.ตร. แป๊กอยู่ที่เดิมมานานเกืยบ 4 ปีเข้านี่แล้ว เมื่อน้องมาร้องว่าโดนแกล้ง ประกอบกับประชาชนแจ้งเบาะแสกัหนาหูมากขึ้น แถมกำนันย่ามใจเดินลอยชายไปโน่นมานี่ ใช้ชีวิตเยี่ยงคนปกติ ตำรวจดีๆที่ไหน ใครจักทน ก่อนหน้านี้เกิดการสะกิดให้ตำรวจชลบุรี“จับกำนันเป๊าะ” แต่ไม่มีใครหน้าไหนกล้าทำและนำพา เมื่อลูกๆของกำนันมีอำนาจการเมืองล้นฟ้า จะมีก็แต่ตำรวจน้อยใหญ่วิ่งไปกราบตัก กราบตีนทักษิณ ชินวัตร ผู้นำตัวจริงของรัฐบาลนี้ไม่หยุดหย่อน จนวงการตำรวจตกต่ำถูกเหยียดหยามว่าเป็นตะกวดไปโน่น...

 

เมื่อตำรวจท้องที่เมินเฉย ทางสอบสวนกลางเลยลุยเต็มสูบ เฝ้าติดตามแกะรอยกำนันเป๊าะเงียบๆมา 6 เดือนและสุ่มจับตา 2 เดือนก่อนจับกุม ด้วยทฤษฏี “วิเคราะห์พฤติกรรมศาสตร์” ที่ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางนำมาใช้สมัยอยู่กองปราบ 2 และจับผู้ต้องหาในคดีสำคัญซับซ้อนมานักต่อนัก ตำรวจสะกดรอยกำนันเป๊าะมาระยะหนึ่งและพบว่า มีพฤติกรรมเดียวที่ทำประจำในรอบปีมานี้คือ “พบหมอ” เพราะป่วยด้วยโรค ความดันสูง เบาหวาน ตับไม่แข็งแรง การทรงตัวไม่ดี และมะเร็งในโพรงจมูก ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ แผนการจับกุมกำนันเป๊าะถูกวางอย่างเงียเชียบมาตลอด 6 เดือน โดยไม่มีฝ่ายการเมืองรู้ระแคะระคาย ...แม้แต่นกรู้เมาไวน์อย่าง “เฉลิม อยู่บำรุง” ยังพลาดงานสำคัญชิ้นนี้... ตำรวจจับกำนันเป๊าะหลังหาหมอเสร็จ วันโดนจับเขาซ่อนตัวจริงในชื่อ “นายกิม แซ่ตั้ง” และในรถหรูมีทั้งกระสุนและซองยาเกลื่อนรถ กำนันเป๊าะผู้โชกโชนเดินตามตำรวจคอมมานโดไปขึ้นรถอย่างเคร่งเครียด และสงบ นิ่ง เขาถูกคุมตัวไปที่กองกำกับการปฏิบัติการพิเศษคอมมานโด โชคชัย 4 ท่ามกลางกองทัพสื่อมวลชนและตำรวจพร้อมอาวุธ นาทีนั้นครอบครัวกำนันเป๊าะรู้ข่าวด้วยความเครียด ...พวกเขาติดต่อบรรหารและยิ่งลักษณ์ ซึ่งก็พบกับความเย็นชาและว่างเปล่า...

 

วันแรกที่ติดคุก โรคภัยและความเครียดก็เล่นงานกำนันคนดังจน ร้องขอย้ายจากแดนแรกรับไปอยู่เรือนพยาบาลในกรมราชฑัณฑ์ ไม่ว่ากำนันจะอยู่ที่ไหน แต่เขาต้องโดนจองจำ 30ปี 4เดือน ขณะที่วันนี้เขาอายุ 75 ปี เพิ่งปรากฏตัวฉลองวันเกิดในบ้านใหญ่เมื่อกันยายนที่แล้วนี่เอง...

 

เรื่องราวผจญภัยหนีคุกของกำนันเป๊าะถูกขุดคุ้ย วงการเจ้าพ่อเล่าว่า กำนันล่องเรือประมงออกทะเลไทยไปโผล่เกาะกง อยู่ในความคุ้มครองของพัค สุภาภา มือขวาฮุนเซน ใช้ชีวิตส่วนใหญ่ในโรงแรม แต่ในปีแรกที่หนีคุก กำนันเป๊าะยังเข้าๆออกๆ ระหว่างเกาะกง กับ บางแสน ทว่าปีถัดๆมาเมื่อทักษิณไปป้วนเปี้ยนแถวๆเกาะกง เพราะโดนรัฐประหาร แว่วว่ากำนันที่บาดหมางกับทักษิณเรื่องการเมืองที่ไม่ยอมยุบพรรคไปรวมด้วย ถึงกับโกรธ และล่องเรือย้ายไปฮานอย และย้ายไปๆมาๆระหว่างเกาะกง –ฮานอย –โฮจิมินท์ นานๆถึงเข้ามาที่บางแสน แต่มีช่วงหนึ่งเขาออกจากเกาะกงไปพนมเปญ และมีพาสปอร์ตใหม่ ก่อนโยกย้ายบินไปอยู่ “ซิดนีย์ –ออสเตรเลีย” พักใหญ่ ต่อมาก็กลับมาที่โฮจิมินท์ ที่นี่เขาพบกับนักการเมืองใหญ่ๆหลายคน และสุดท้ายก็ย้ายกลับไป “บ้านแสนสุข” ในวันที่ลูกชายทุกคนมีอำนาจการเมืองในมือ

 

แปลกจัง..ทุกครั้งที่กำนันเป๊าะถูกจับ สนธยาต้องมีตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีในรัฐบาลชินวัตรเสมอๆ...

 

วันเดือนผ่านไป..ชะตากรรมของกำนันเป๊าะ–วัฒนาและทักษิณ อยู่ในระนาบเดียวกันคือต่างแดน แต่ชีวิตกำนันเป๊าะกับวัฒนาซึ่งมีบาดแผลทางใจกับทักษิณ กลับแตกต่างจากชีวิตร้อนรนของทักษิณสิ้นเชิง

 

...ทักษิณกลายเป็นผู้ร้ายหนีคดีที่สร้างความปั่นป่วนกับประเทศไทยอย่างที่สุด ตั้งแต่ยุยง แบ่งแยก สร้างกองทัพแดง ส่งเสริมให้ผู้คนออกมาเผาบ้านเผาเมือง ตั้งรัฐบาลอัปลักษณ์ให้ยิ่งลักษณ์นั่งชูคอ เกิดประชานิยมบ้าคลั่งจนอนาคตไทยกำลังล้มละลาย...ทักษิณจึงเป็นคนโทษหนีคุกที่สังคมเรียกร้องให้ ตำรวจตามจับตัวมาลงโทษมากที่สุดในเวลานี้หลังจากที่กำนันเป๊าะถูกจับ...

 

มาดูสิว่าจะมีตำรวจไทยหน้าไหนกล้าจับทักษิณไหม? เด็ดกำนันเป๊าะ สะทือนถึงทักษิณด้วยประการฉะนี้ จับ “กิม แซ่ตั้ง” สะเทือนถึง “ชิวต๋าซิน แซ่คู”ด้วยประการฉะนี้...

 

...เบาะแสที่เปิดให้เห็นหลังอันเหวอะหวะของทักษิณ คนทำขายชาติที่“เปลว สีเงิน” ไทยโพสต์ชี้ช่อง พร้อมๆกับที่ “บลูสกาย” ฉายภาพการเดินทางอันหรูหราของทักษิณกับเครื่องบินเช่าเหมาลำ “888” GLOBAL EXPRESS ที่มักร่อนไปทั่วโลก และ เข้าๆออกๆมาจอดที่เชียงใหม่- ดอนเมือง อยู่บ่อยๆ...

 

ฝากพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ตรวจดูหน่อยสิว่า“ ชิวต๋าซิน แซ่คู” ของป๋าเปลว สีเงิน บินมานอนเปิดตูดให้หมอไทยดูไข่กี่หนแล้ว แล้วคนจีนคนนี้ มีหน้าตาสารรูปเหมือนไอ้โจรปล้นชาติ เผาเมืองคนนั้นไหม? ถ้าใช่? จับมันมาลงโทษตามคำพิพากษาของศาล... แล้วถ้าตำรวจไม่จับโจร คนจ่ายภาษีจะจับตำรวจในฐานะไม่ทำหน้าที่ได้ไหม?

 

http://www.naewna.co.../columnist/5182

 

-_- กระพ๊มก็เชื่อเช่นนั้นขอรับ กำนัน, วัฒนายังมาได้... แล้วทำไมตะกวดตัวเบ้อเร่อจะมาไม่ได้ ในเมื่อหนังมันลายเดียวกัน สีเดียวกันจนดูไม่ออกนั่นเอง...


:) Sometime...Sun shine through the rain...

#2 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 13:00

กรรมมุนาวัตตะตีโลโก สัตว์โลกทุกชนิด มีกรรมเป็นเครื่องกำเนิด มีกรรมกรรมเป็นเผ่าพันธ์ มีตนเป็นทายาทแห่งกรรมนั้น

 

ทักษิน - วัฒนา ก็เหมือนกัน จะได้รับทุกขเวทนาเอาตอนแก่ ตอนที่สังขารตัวเองก้ยังดูแลไม่ได้ แต่กลับต้องทุกขเวทนา ทุรนทุราย ใช้ชีวิตและลมหายใจห้วงท้ายๆทนทรมานอยู่กับสังขารนั้น ลูกหลาน บริวารมากมาย ที่บ่มเพาะสร้างใว้ เหลียวไป ก็ไม่มีใครจะป้อนข้าวป้อนน้ำซักคน

 

เป็นอุทธาหรณ์ที่ดี เก็บใว้เตือนสติตน


มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#3 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 13:03

สังเกตุอีกอย่าง การจับกุมกำนันครั้งนี้ ช่างภาพ สื่อมวลชน นักข่าวเพียบ เหมือนๆกับเป็นการการันตีว่า รับรู้กันไปทั่วแล้วนะ ใครก็ช่วยไม่ได้

 

อยากให้มีนายตำรวจน้ำดีแบบนี้อีกสักครั้งกรณีทักษิน เอาช่างภาพ สื่อมวลชนไปเยอะๆ ล็อคไอ้แม้วที่สนามบิน ก็จะได้ผลแบบเดียวกัน


มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#4 Ballbk

Ballbk

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,783 posts

ตอบ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 13:06

ตำรวจได้ดีเพราะ เลียตีนโจร โดนดีอ่ะ :D :D :D


"ความดี กับ ความเลว

ความจริง กับ คำโกหก

ความถูกต้อง กับ การทำผิดกฎหมาย"

ถ้าเกิดเป็น คน ไม่ได้เกิดเป็น ควาย มันไม่ต้องให้ทายหรอก ว่าจะเลือกอย่างไหน

 


#5 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

ตอบ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 13:11

กำนันเป๊าะยังจับยากกว่าอีก เพราะอยู่เงียบ ๆ ไม่โฉ่งฉ่าง

 

ส่วนไอ้ ชิวต๋าซิน แซ่คู บินโฉบไปโฉบมา อวดเบ่งบารมี ไม่อยู่เฉยเป็นเด็กไฮเปอร์  เสือกจับไม่ได้

 

:( 



#6 PHOENiiX

PHOENiiX

    ปู 4ssโกงชาวนา

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,226 posts

ตอบ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 13:20

ความด้านของตะกวด ความเลวของตะกวด จะช่วยแม้วไว้ค่ะ

#7 MIRO

MIRO

    Praise the Sun

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,883 posts

ตอบ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 13:23

ซิวต๋าซิน แซ่คู คงจับยากในยุคมีวันนี้เพราะพี่ให้..สมุนคือรัฐมนตรี น้องสาวเป็นนายกรัฐมนตรี  

แถมรองนายกฯ บางคนยังประกาศตัวเป็นขี้ข้า ซิวต๋าซิน แซ่คู เสียอีก

ผมมองว่าน่าจะเป็นงานยากกว่าจับ กิม แซ่ตั้ง แม้จะมีบุตรเป็น รัฐมนตรี แต่ก็ไม่ได้ใหญ่โตมากมายอะไร

ไม่มีสมุน ไม่มีขี้ข้า ไม่มีบริวารไพร่ เหมือน ซิวต๋าซิน แซ่คู

 

แต่ก็หวังใจลึกๆเช่นกัน ว่าอาจจะมีตำรวจน้ำดีสักคนกล้าเสี่ยงที่จะทำงานใหญ่

ทำให้ ซิวต๋าซิน แซ่คู ได้ลงหน้า 1 หนังสือพิมพ์ทุกฉบับ

ด้วยภาพ นักโทษชายถูกล่ามโซ่ตรวน


The most valuable things in life are not measured in monetary terms.

The really important things are not houses and lands, stocks and bonds, automobiles and real estate,

but friendships, trust, confidence, empathy, mercy, love and faith.


#8 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

ตอบ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 13:32

602723_10200409501297788_1857096774_n.jpg

 

ควันหลง ..ปฏิบัติการสายฟ้าแลบ ..ลากคอ กำนันเป๊าะ เข้าคุก ของหน่วยคอมมานโด กองปราบปราม ที่ผ่านมา ทำเอาแวดวงรัฐบาล และแวดวงดงไพร่สีกากีของไทย หน้าแตก หน้าแหก และปอดแหก หัวเราะ ขำกลิ้ง ไม่ออกไปตามๆกัน มันช่างมีอะไรที่พิเศษ พิลึก ลึกลับซับซ้อนซ่อนเงื่อนที่น่าติดตามมากจริงๆ...

ผู้ยิ่งใหญ่หลายๆคนโดนหวยแดกกันถ้วนหน้าในสถานการณ์นี้ ไล่เรียงมาตั้งแต่ผู้ยิ่งใหญ่เบอร์ 1 ของแก๊งไพร่ อย่า
งนายใหญ่หน้าเหลี่ยมแห่งดูไบนคร ที่ตอนนี้คงนอนขาสั่น ไข่สั่น จนออกอาการสั่นไปทั้งตัว มาจนถึงนายหญิงน้อย ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กับขี้ข้าคู่หู เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ที่ตอนนี้ปิดปากเงียบสนิท พูดอะไรออกมาไม่ได้ เพราะจุกคอหอยไปหมด !!

มาจนถึงแวดวง วงในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยุคที่มี พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. วีรบุรุษแก๊สน้ำตาเพื่อประชาธิปไตย หัวหน้าหน่วยรักษาความปลอดภัยตัวจริงเสียงจริงของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ นั่งงงเป็นไก่ตาแตก แหกปากอะไรไม่ออก ได้กลอกลูกกะตาไปๆมาๆ เพื่อมองหา...พี่เลี้ยง !!...

เรื่อยไปจนถึงไพร่สีกากีระดับภูมิภาค ระดับท้องที่ดูแลเขตพื้นที่ จ.ชลบุรี ที่มี พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.ภ.2 หลานเขย คุณหญิงกระบังลม เมียแม้ว และ พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ เป็นผบก.ภ.จ.ชลบุรี ..เป็นตัวละครสำคัญของเรื่อง ที่จะต้องโดนหางเลข ตามไปด้วยในคดีนี้

ที่สำคัญ... เหตุการณ์นี้จะต้องส่งผลกระทบกระเทือนต่อคนในตระกูล “คุณปลื้ม” และพรรคพลังชลในอนาคตอย่างแน่นอน ไม่มากก็น้อย แต่ดูแล้ว...น่าจะมากกว่า... เพราะมันจะต้องมีเรื่องราวของคดีความผิดเกี่ยวกับการให้ที่พักพิง การให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ต้องหาหลบหนีคดีเข้ามาในอนาคตอย่างหลีกเลี่ยงไม่พ้น ซึ่งคนในตระกูล “คุณปลื้ม” จะต้องมีส่วนเกี่ยวข้องอย่างแน่นอน แต่ใครจะเป็นคนซวยโดนหางเลขไปด้วยเนี่ย ต้องมาติดตามกันดูอีกที !!

ที่แน่ๆเก้าอี้รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมของ สนธยา คุณปลื้ม และ เก้าอี้นายกฯ อบจ. ชลบุรี ของ วิทยา คุณปลื้ม ตอนนี้คงสั่นสะเทือนไปตามๆกัน เพราะคดีนี้คดีใหญ่ ที่สำคัญตอนนี้ยังไงๆก็ช่วยเหลือพ่อไม่ได้แล้ว ต้องช่วยเหลือตัวเองก่อน เพราะกำนันเป๊าะนั้น ...ไม่รอดอยู่แล้ว...

โดนพิพากษาตัดสินจำคุกรวม 30 ปี 4 เดือน แบบนี้ต่อให้ในอนาคตได้รับการลดหย่อนผ่อนโทษในภายหลัง แต่คาดว่าคดีอุกฉกรรจ์ถึง 2 คดีแบบนี้ กำนันเป๊าะน่าจะติดคุกจริงๆต่ำๆก็น่าจะหลายปีอยู่ และเมื่อมาเทียบกับอายุอานามในวัยชราของกำนันเป๊าะในตอนนี้ กับสภาพคนแก่มากโรคภัยไข้เจ็บแบบนี้ มันก็คือนรกดีๆนี่แหละ !!

ตั้งแต่เริ่มเป็นข่าวมาจนกระทั่งบัดนี้ คดีกำนันเป๊าะโดนจับและโดนศาลสั่งขังคุก 30 ปี เนี่ย มันมีประเด็นที่น่าสนใจและน่าติดตาม โดยมีปริศนาความน่าจะเป็นของที่ไปที่มาของเรื่อง อยู่ที่สมมติฐาน 2 เรื่องสำคัญๆด้วยกันคือ...

1. สมมติฐานที่ว่ามันเป็นปัญหาการเมืองภายในรัฐบาลระหว่าง ทักษิณ กับกลุ่มพลังชล ที่หลายๆคนมองว่า ทักษิณ อยากจะบีบ พลังชล เข้ารวมพรรคกับเพื่อไทย แต่พลังชลไม่ยอม ทักษิณก็เลยไฟเขียวให้จับกำนันเป๊าะ เพื่อลดอิทธิพลตระกูล “คุณปลื้ม” และเตรียมดีดพลังชล ออกจากการร่วมรัฐบาลในอนาคต...

ซึ่งสมมติฐานนี้มันไม่น่าจะใช่เอามากๆ เพราะว่าการเมืองมันเรื่องผลประโยชน์ พรรคพลังชลจะว่าไปแล้วก็เป็น พรรคเล็กกระติ๊ดเดียว ถามว่ามันจะมีผลเสียมากไหม? ถ้าเพื่อไทยของทักษิณควบรวมไม่ได้ คำตอบคือ ไม่มากหรือแทบไม่มี เพราะพรรคเล็กๆที่มีความต้องการเก้าอี้รัฐมนตรีเล็กๆ ไม่สำคัญอะไรมากมายแบบนี้นั้น ทักษิณเลี้ยงได้ตลอด มันไม่เสียหายอะไร แถมมีประโยชน์ในการสั่งซ้ายหันขวาหัน และสั่งให้ยกมือโหวตสนับสนุนประเด็นอะไรในสภาได้ตลอด...

ส่วนเรื่องผลประโยชน์ต่างๆ หรือนโยบายโครงการ หรืองบประมาณต่างๆ มันขึ้นอยู่กับรัฐบาล พรรคการเมืองเล็กๆแบบพรรคพลังชลนี้ หมดสิทธิ์กดดันหรือขวางผลประโยชน์ เพราะตอนนี้ทุกงบประมาณในประเทศไทย ทักษิณ ชินวัตร และเหล่าสมุน ดูแล และ ควบคุมเบ็ดเสร็จหมด !!

ที่สำคัญการเมืองท้องถิ่น หากใครคิดว่าทักษิณสั่งการในเรื่องนี้ เพื่อที่จะลดอิทธิพลของตระกูล “คุณปลื้ม” ในภาคตะวันออก หรือ ในจังหวัดชลบุรี เรื่องนี้ก็ไม่มีความเป็นไปได้อย่างแน่นอน เพราะยังไงตระกูล “คุณปลื้ม” ก็เป็นชื่นชอบของคนในจังหวัดนี้ หรือ ภาคตะวันออกอยู่แล้ว มันไปล้างอิทธิพลไปลดความเชื่อมั่นกันไม่ออก เหมือนคนสุพรรณบุรีของบรรหาร หรือ เมืองบุรีรัมย์ ของ เนวิน นั่นแหละ ทักษิณลองมาหลายครั้งแต่ทำไม่ได้ !!

ดังนั้นข้อสมมติฐานเรื่องเกิดความขัดแย้งในเรื่องผลประโยชน์ทางการเมืองภายในรัฐบาล จึงเกิดเรื่องนี้ขึ้น...จึงไม่น่าจะใช่...เพราะจะว่าไปปฏิบัติล็อคคอกำนันเป๊าะเนี่ย หากหัวหน้าโจรก่อการร้ายเผาบ้านเผาเมือง นักโทษหนีคุกหนีตะรางอย่าง ทักษิณ ชินวัตร มันเลียนแบบหรือเข้ามาเดินเพ่นพ่าน หรือมาเที่ยวกบดานในประเทศไทยนานๆ จนทางการเข้าจับทางได้ถูก ในอนาคต ไอ้หน้าเหลี่ยมก็มีสิทธิ์โดนหน่วยคอมมานโดจู่โจม ลากคอมาเข้าคุกได้เช่นกัน !!

2. สมมติฐานที่ว่ามันเป็นปัญหาการเมืองภายในแวดวงตำรวจ ระหว่างตำรวจไพร่สีกากีขี้ข้าทักษิณกับตำรวจน้ำดีที่ไม่ใช่ขี้ข้าทักษิณ ซึ่งแรกเริ่มได้ยินชื่อคนนำจับกำนันเป๊าะ และดูแลในคดีนี้คือ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผู้บังคับบัญชาการสอบสวนกลาง หรือ ผบช.ก. คนดูแลกองปราบปรามและหน่วยคอมมานโด ก็เล่นเอาสะดุ้งโหยงกันไปทั้งรัฐบาล และบางไพร่สีกากี ของแก๊ง มีวันนี้เพราะพี่แม้วให้กันไปหมด

เนื่องเพราะเท่าที่ดูรายชื่อแวดวงสีกากีที่จะถูกหางเลขตามไปด้วยในคดีนี้เนี่ย มันมีแต่พวกไพร่สีกากีที่เป็นสายอำนาจ สายการควบคุมของของทักษิณล้วนๆคือ ไล่มาตั้งแต่ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร ลงไปหา พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.ภาค 2 ไปจนถึงผู้กำกับการภูธรชลบุรี งานนี้ต่างโดนหางเลขกันถ้วนหน้า หรือพูดง่ายๆ โดนตบหน้าหงายไปตามๆกัน !!

ดังนั้นสมมติฐานในเรื่องนี้จึงน่าสนใจยิ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในอดีตที่ผ่านมา พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ คนนี้นั้นถือว่าเป็นก้างขวางคอชิ้นสำคัญที่ระบอบทักษิณเอาไม่อยู่ ล้วงไม่ออกเขี่ยออกไม่พ้น เป็ดเหลิมพยายามเข้าไปหาเรื่องมานักต่อนัก แต่ก็หาเรื่องเล่นงานตำรวจน้ำดีคนนี้ไม่ได้ จนผลสุดท้ายก้างชิ้นนี้ก็มาทิ่มแทงคอ ทักษิณ แอนด์เดอะแก๊งตำรวจแดง และนักการเมืองขี้ข้าทักษิณ อย่างที่เห็นกันอยู่ในขณะนี้...

แม้ว่า พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผบช.ก. คนนี้ จะออกมาปฏิเสธว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับการเมือง และไม่เกี่ยวกับตำรวจในท้องที่ แต่เป็นเรื่องของข้อมูลที่ทางสอบสวนกลางและกองปราบปราม ได้รับการแจ้งเบาะแสมา จึงมีแกะรอยอยู่ประมาณ 2 เดือน จึงมีดำเนินการจับกุม...

แต่ว่ามันก็ต้องมีแรงจูงใจในการปฏิบัติการบ้างล่ะ ส่วนเป็นแรงจูงใจในเรื่องใดนั้น หรือเป็นนัยยะสำคัญที่จะสะท้อนให้เห็นอนาคตต่อไปของตำรวจไทยอย่างไรนั้น เราก็ต้องมารอคอยติดตามผลงานของตำรวจน้ำดีคนนี้กันต่อไป ว่าจะฝ่าฟันอุปสรรคปัญหานานาของผลลัพธ์ในคดีนี้ต่อไปอย่างไร แต่เชื่อว่าตอนนี้คนไทยส่วนใหญ่เอาใจช่วยตำรวจดีๆคนนี้กันอยู่เต็มบ้านเต็มเมืองแน่นอน !!

ที่สำคัญหน่วยคอมมานโด ทีมงานที่ปฏิบัติการจับกุมกำนันเป๊าะนี่แหละ ที่น่าสนใจยิ่ง น่าชมเชยยิ่ง !!

หากไม่ใช่ทีมปฏิบัติการที่มีศักยภาพขีดความสามารถสูง และเป็นคนที่ไว้เนื้อเชื่อใจได้ ในเรื่องของการเก็บรักษาความลับแล้ว รับประกันซ่อมฟรี ปฏิบัติการนี้ไม่มีทางทำได้สำเร็จ ในยุคสมัยที่แวดวงสีกากีของไทย มีขี้ข้าทักษิณเต็มบ้านเต็มเมืองแบบนี้ !!

นี่มันต้องเป็นปฏิบัติการลับสุดยอด ที่ยอดเยี่ยมมากๆ เพราะอย่าลืมว่าการจะไปจับกุมผู้มีอิทธิพลในวงล้อมบอดี้การ์ด มือปืน หรือ นักการเมืองมากอิทธิพล หรือตำรวจที่คอยรับสินบนตามน้ำในพื้นที่นั้น มันเป็นเรื่องยากมากๆ ต่อให้มีข้อมูลแน่ชัดขนาดไหน การจะไปบุกจับตัวง่ายๆนั้น ...ฝันไปเถอะ... แค่ส่งสายเข้าไปแกะรอยในพื้นที่ก็ลำบากแล้ว !!

ที่หลายๆคนบอกว่ามีข่าวลือเกี่ยวกับกำนันเป๊าะ มากบดานอยู่ในบ้านพักที่ จ.ชลบุรี ตั้งนานแล้ว ทำไมตำรวจเพิ่งมาจับเอาตอนนี้? คำถามนี้ก็น่าจะมีคำตอบตรงที่ว่า หลักฐานที่ว่านั้นมันเชื่อถือได้มากขนาดไหน และความเคลื่อนไหวของกำนันเป๊าะในแต่ละวันนั้น มันเอื้อต่อการบุกเข้าไปจับกุมหรือไม่? ดีไม่ดีพรวดพราดเข้าไปจับได้แต่ลมกลับมา คนหน้าแหกจะกลายเป็นหน่วยคอมมานโด และ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ เอง...

ดังนั้นการที่จะจับกุมโดยไม่ให้เกิดการสูญเสีย ที่ง่ายที่สุดก็คือ การอดทนแกะรอยเป้าหมายเพื่อที่จะจับกุมเป้าหมาย ในจุดที่ ปลอดภัยและไร้การควบคุมดูแล เพื่อเลี่ยงต่อการสูญเสียที่อาจจะเกิดจากการปะทะ หรือเหตุการณ์ไม่คาดฝันต่างๆ หรือพูดง่ายๆว่า ต้องเลือกจับกุมในจุดที่เป้าหมาย หรือช่วงเวลาที่เป้าหมายตายใจ คิดว่าตัวเองปลอดภัยเต็มที่นั่นแหละ...

ดังนั้นที่ใครๆบอกว่า ทำไมจับกำนันเป๊าะได้ง่ายจัง ก็ควรจะหายสงสัยกันได้แล้ว !!

สุดท้ายนี้ก็หวังว่าปฏิบัติการนี้จะเป็นการกู้หน้าภาพลักษณ์แวดวงสีกากี หรือตำรวจไทยขึ้นมาบ้าง และทำให้ตำรวจน้ำดี กล้าที่จะปฏิบัติการทำความดีเพื่อพิทักษ์สันติราษฎร์ เพื่อกู้ศักดิ์ศรีตำรวจไทยกลับคืนมา

ที่ผ่านมานับเป็นสิบๆปี ภาพลักษณ์ตำรวจเสียหายไปมาก เพราะพวกไพร่สีกากีขี้ข้าทักษิณเข้ามาทำลาย ทำให้วงการตำรวจเสื่อม จนชาวบ้านเขากลัวตำรวจมากกว่ากลัวโจรผู้ร้ายเสียอีก จนหลายๆคนเกรงกลัวว่าจะเกิดเป็นรัฐตำรวจขึ้นมา ซ้ำรอยอดีต !!

นี่จึงน่าจะเป็นความหวังเล็กๆ ความหวังใหม่ๆ ของคนไทยทั้งประเทศ ที่จะเห็นตำรวจไทยดีๆ ตำรวจน้ำดี ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ตัวจริงเสียงจริงทั้งหลาย กลับมาเข้าที่เข้าทางเดิมๆคือ เป็นที่พึ่งของประชาชนได้ กล้าหาญ กล้าปฏิบัติตามหน้าที่ความรับผิดชอบของตน อย่างตรงไปตรงมา โดยไม่เกรงกลัวอิทธิพลของใคร และไม่อยู่ภายใต้อิทธิพลทางการเมืองของข้างฝ่ายทางการเมืองใดๆ...

ส่วนไอ้พวกตำรวจน้ำดำน้ำแดง ตำรวจเลวๆ ตำรวจชั่วๆ ก็ปล่อยมันไปเถอะ มันจะไปซบก้นนักโทษชาย มันจะไปกราบไหว้นักโทษหลบหนีคดีก็ปล่อยมันไปเถอะ แต่อย่าให้ความคิดของมัน หรือพฤติกรรมแย่ๆของมัน กลายมาเป็นแบบอย่างของ ตำรวจไทยรุ่นใหม่ๆในอนาคตได้...
 
ตำรวจมีหน้าที่สำคัญคือ จับผู้ร้าย ไม่ใช่ ดูแลรักษาความปลอดภัย หรือแก้ตัวแก้ต่างให้กับผู้ร้าย หน้าที่สำคัญง่ายๆแค่นี้ หากตำรวจไทยคนไหน ...ทำไม่ได้ ทำไม่เป็น... ก็อย่ามาเรียกตัวเองว่าเป็น... ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์เลย... มันน่าละอาย !!

วินเซนต์ 1 กุมภาพันธ์
 
^_^  Bloger ท่านนี้น่าจะเป็นสื่อฯเหมือนกัน วิเคราะห์ได้ดีเหมือนกันขอรับ...

:) Sometime...Sun shine through the rain...

#9 โคนัน

โคนัน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,836 posts

ตอบ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 13:35

เห็นเสรี ออกมาแถลงข่าว ว่าจับกำนันเป๊าะ ได้ เป็นเพราะผลงานแก่เมื่อครั้งอดีต 

 

 

งง กันไปเลย 



#10 สิงห์สนามซ้อม

สิงห์สนามซ้อม

    คนดีไม่กลัวการตรวจสอบ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,757 posts

ตอบ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 13:42

ถ้าจับไอ้เหลี่ยมได้ ต้องรีบเอาปืนใส่มือมันแล้ว วิสามัญ !!! :lol:


" ประกาศบอยคอต ช่อง 3 ไม่ว่าจะข่าว ละคร หรือการ์ตูนลูก  กรูไม่ดู !!! "


#11 galaxy

galaxy

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 662 posts

ตอบ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 21:58

กำนันเป๊าะ - วัฒนา - ทักษิณ  ใหญ่ฉิบ.....แต่ผมว่าแคบกว่าโลงศพแน่ๆว่ะ ไม่เชื่อรอดู



#12 chackrapbong

chackrapbong

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,057 posts

ตอบ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 22:17

งานนี้ อมาตย์เดินเกม ได้เฉียบขาดมาก

 

ใครห้ามไม่ให้ทักษิณ กลับ ???? ไม่มี๊


Everyone thinks of changing the world, but no one thinks of changing himself. Leo Tolstoy


#13 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 06:50

เห็นเสรี ออกมาแถลงข่าว ว่าจับกำนันเป๊าะ ได้ เป็นเพราะผลงานแก่เมื่อครั้งอดีต 

 

 

งง กันไปเลย 

 

 

โห.....

แกหน้าด้านกว่าที่ผมคิดไว้อีกนะครับ <_<


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#14 หงส์เฒ่าเสาร์ธรรม

หงส์เฒ่าเสาร์ธรรม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,408 posts

ตอบ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 08:20

ก่อนจับ คงจะรายงานหัวหน้าก่อนว่าจะเข้าจับ นายกิม แซ่ตั้ง หัวหน้าจึงอนุมัติให้จับได้

...

รายต่อไป นายซิวต๋าซิน แซ่คู ให้รายงานตรงต่อนายกก่อนก็ได้ นามสกุลคุ้นๆ แต่คงจำไม่ได้หรอก


จินตนาการสำคัญกว่าความรู้ ... ศีลธรรม เป็นกรอบรักษาจินตนาการให้ดำรงอยู่ด้วยความดีงาม... -_- 





ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน