Jump to content


Photo
- - - - -

หมดสิ้นกันทีปัญหาไฟใต้ สำเร็จได้ก็ด้วยรัฐบาลนายกยิ่งลักษณ์ ดีใจกับพี่น้องชาวใต้ด้วยครับ


  • Please log in to reply
211 ความเห็นในกระทู้นี้

#151 พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,450 posts

ตอบ 11 เมษายน พ.ศ. 2556 - 11:15

ทำไมยังมีระเบิดอยู่อีกอ่ะ ??? 

 

จขกท.หายไปไหนแล้วเนี่ย ... หรือ โลโมติ้วเป็นพิษ ???


อยากรู้ว่าประชาธิปไตยไทยเป็นแบบไหน ให้ดูการใช้รถใช้ถนนรู้จักกันแต่สิทธิ แต่ไม่เคยรู้จักหน้าที่ ในการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่วางไว้

#152 คนดื่มเบียร์

คนดื่มเบียร์

    พอจะทนแดงได้หน่อยๆ

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,721 posts

ตอบ 11 เมษายน พ.ศ. 2556 - 11:36

ทำไมยังมีระเบิดอยู่อีกอ่ะ ??? 

 

จขกท.หายไปไหนแล้วเนี่ย ... หรือ โลโมติ้วเป็นพิษ ???

:lol:  :lol:  :lol:


ช่วงนี้ คนเป่านกหวีดเสียงดังกันเยอะ ปีนี้เลยกลายเป็น " ปี แสบ หู "


#153 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 11 เมษายน พ.ศ. 2556 - 12:09

พวกแมงสาปนี่ชอบจับผิดหยุมหยิมวุ้ย ก้บอกว่ายุบ ศอบต.เดิม แล้วมันดี ก็เชื่อกันมั่งเซ่...  :angry: :angry: :angry:

 

การยุบเลิก ศอ.บต. : ผลกระทบและการเปลี่ยนแปลงการบริหารราชการ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (2547)
วัตถุประสงค์ในการศึกษา
​1.​เพื่อศึกษาผลกระทบทางด้านการพัฒนาและกรแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจหลังจากการยุบเลิกศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)
​2.​เพื่อศึกษาผลการพัฒนาและการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจหลังจากการนำการบริหารการพัฒนาแบบบูรณษการ (CEO) มาใช้ใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้
​3.​เพื่อเสนอแนะรูปแบบการบริหารราชการที่เหมาะสมใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้
ผลการศึกษาและข้อค้นพบ
1.​ผลการศึกษาโดยรวม พบว่า การยุบเลิก ศอ.บต. ไม่มีผลต่อการแก้ไขปัญหาและการพัฒนาเศรษฐกิจโดยรวมในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ และ พบว่า พื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพในการพัฒนาเศรษฐกิจสูง หากรัฐบาลมีกลไกการบริหารจัดการที่ดีจะสามารถนำศักยภาพดังกล่าวมาพัฒนา จังหวัดและพัฒนาประเทศโดยรวมได้เป็นอย่างมาก แต่ในการพัฒนาระดับอนุภูมิภาค หรือการพัฒนากลุ่มจังหวัดทุกฝ่ายเห็นว่าเมื่อมีการยุบเลิก ศอ.บต. แล้วรัฐจำเป็นต้องมอบหมายให้หน่วยงาน หรือองค์กรใดองค์กรหนึ่งรับผิดชอบดูแลการพัฒนาเศรษฐกิจในระดับนี้แทนบทบาท ที่ ศอ.บต. เคยทำด้วย แม้ในปัจจุบันสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเสมือนจะ เป็นองค์กรที่รับผิดชอบโดยตรง แต่บทบาทในการพัฒนายังไม่มีความชัดเจน และยังไม่สามารถทำหน้าที่แทน ศอ.บต. ได้ หากยังคงเป็นเช่นนี้ประเทศไทยจะขาดโอกาสในการพัฒนาสามเหลี่ยมเศรษฐกิจ​
​2.​การมีส่วนร่วมของประชาชนในการพัฒนา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการพัฒนา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ผ่านมาแม้จะเปิดโอกาสให้คนในพื้นที่มีส่วนร่วมในการ พัฒนาก็ตาม แต่การมีส่วนร่วมดังกล่าวถูกจำกัดในกลุ่มของผู้นำศาสนาเท่านั้น รัฐจำเป็นต้องเปิดโอกาสให้กับผู้มีส่วนได้เสียกลุ่มอื่น ๆ และประชาชนทั่วไปในพื้นที่มีส่วนร่วมด้วย มิฉะนั้นรัฐจะขาดโอกาสที่จะได้รับทราบข้อมูลและข้อเท็จจริงที่สำคัญในการ พัฒนา
​3.​การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นหลังจากการยุบเลิก ศอ.บต. แม้การศึกษาโดยรวมจะไม่พบว่าการยุบเลิก ศอ.บต. จะมีผลก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ก็ตาม แต่เมื่อศึกษารายละเอียดในแต่ละเรื่องพบว่าการบุบเลิก ศอ.บต. มีผลต่กความคิดเห็นบางอย่างของแต่ละกลุ่มอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .05 ขึ้นไป
​4.​ผลกระทบที่เกิดขึ้นหลังจากการยุบเลิก ศอ.บต. หลังจากการยุบเลิก ศอ.บต. แล้วผู้ที่เห็นว่าการยุบเลิก ศอ.บต. มีผลกระทบต่อพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิตที่ .05 ขึ้นไป คือ
​4.1​ผลกระทบต่อเรื่องการบริหารราชการในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้
​ประชากรที่ศึกษาส่วนใหญ่เห็นว่าไม่มีผลกระทบโดยรวมที่เกิดขึ้น แต่เมื่อศึกษาเฉพาะด้านเศรษฐกิจพบว่ากลุ่มผู้นำศาสนาเห็นว่าได้รับผลกระทบ มากที่สุด รองลงมาได้แก่ กลุ่มข้าราชการซึ่งใกล้เคียงกับกลุ่มของภาคเอกชน
​4.2​ผลกระทบต่อการดำเนินงานพัฒนาและแก้ไขปัญหาในระบบปกติ
​พบว่าหน่วยงานภาครัฐส่วนใหญ่เห็นว่าเมื่อยุบเลิก ศอ.บต. แล้วไม่กระทบต่อการพัฒนาเศรษฐกิจโดยรวมของจังหวัด และ ภาครัฐและภาคเอกชนทั้งหมดต่างเห็นว่าการดำเนินงานตามระบบปกติของหน่วยงานภาค รัฐจะได้รับผลกระทบอยู่บ้างในกรณีที่เป็นแผนงานหรือโครงการขนาดใหญ่ หรือเป็นแผนงานหรือโครงการที่มีความสำคัญและจำเป็นต้องได้รับการผลักดันเป็น กรณีพิเศษเท่านั้น
​4.3​ผลกระทบต่อการพัฒนาสามเหลี่ยมเศรษฐกิจ
​ภาครัฐและภาคเอกชนมีความเห็นค่อนข้างแตกต่างกัน คือ “หน่วยงานภาครัฐที่ภารกิจไม่เกี่ยวข้องโดยตรง” จะเห็นว่าเมื่อยุบเลิก ศอ.บต. จะไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินงาน ในขณะที่ “หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง” จะเห็นว่าการดำเนินงานในเรื่องนี้จะขาดความต่อเนื่อง และเห็นว่าควรจะมีหน่วยงานหรือองค์กรกลางมาทำหน้าที่เสริมหรือรับผิดชอบใน เรื่องนี้แทน ศอ.บต. ส่วน “ภาคเอกชน” เห็นว่าในอดีต ศอ.บต. เป็นองค์กรที่ทำหน้าที่เป็นเสมือนพี่เลี้ยงในการทำงาน และประสานงานกับจังหวัดทั้งภาครัฐและเอกชน ตลอดจนประสานงานระหว่างจังหวัดและส่วนกลาง ดังนั้น เมื่อมีการยุบเลิก ศอ.บต. ภาคเอกชนจึงต้องดำเนินงานเรื่องนี้โดยลำพัง และในปัจจุบันยังไม่มีหน่วยงานหรือองค์กรใดที่มารับผิดชอบเรื่องนี้แทนได้ อย่างชัดเจน และภาคเอกชนเกือบทั้งหมดที่ศึกษาเห็นว่า หากยังคงเป็นเช่นนี้ ไทยจะเสียเปรียบประเทศเพื่อนบ้านได้
​5.​เมื่อมีการบริหารราชการจังหวัดแบบบูรณาการ
​พบว่าทั้งภาครัฐและภาคเอกชนส่วนใหญ่มีความเห็นว่าการบริหารจัดการของผู้ว่า ราช –การจังหวัดแบบบูรณาการเพื่อการพัฒนาเป็นแนวคิดที่สามารถนำมาพัฒนาและแก้ไข ปัญหาเศรษฐกิจของจังหวัดได้เป็นอย่างดี
ข้อเสนอแนะ
​การพัฒนาสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลนั้น ภาครัฐจำเป็นต้องน้อมนำกระแสพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว คือ “เข้าใจ เข้าถึง และพัฒนา” มาใช้ในการปฏิบัติราชการ และนำแนวคิดขององคมนตรี (นายพลากร สุวรรณรัฐ) คือ ทำงานโดยยึดหลักการแสวงจุดร่วม สงวนจุดต่าง สร้างความรู้สึกผูกพันเป็นพวกเดียวกัน สร้างความศรัทธาเชื่อมั่นในกลไกของรัฐ การเร่งรัดพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม การศึกษา และคุณภาพชีวิต เร่งแก้ไขปัญหาสังคมที่เป็นเงื่อนไข แก้ไขปัญหาความสงบเรียบร้อยโดยใช้มาตรการการเมืองนำการทหาร การเปลี่ยนมุมมองและภาพลักษณ์ของจังหวัดจากลบให้เป็นบวก รวมถึงการสร้างความเข้าใจกับประเทศเพื่อนบ้านให้ถูกต้องมาใช้ในการทำงาน
​สำหรับข้อเสนอเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้เพิ่มเติม คือ
​1.​การประชาสัมพันธ์ ภาครัฐจำเป็นต้องประชาสัมพันธ์การทำงานให้กับประชาชนและผุ้มีส่วนได้เสียทุก ฝ่ายทราบ เพื่อสร้างความเข้าใจ แสวงหาแนวทางการพัฒนาและสร้างกลไกการทำงานร่วมกัน อันจะส่งผลให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีต่อกัน และปรับเปลี่ยนทัศนคติรวมถึงพฤติกรรมของคนในพื้นที่ได้
​2.​รูปแบบการพัฒนา
​​2.1​การพัฒนาจังหวัด การบริหารจัดการแบบบูรณาการเป็นรูปแบบที่สามารถนำมาใช้ในการพัมนาจังหวัดชาย แดนภาคใต้ได้เช่นเดียวกับจังหวัดอื่น ๆ แต่ภาครัฐจะต้องปรับวิธีการและรูปแบบให้เหมาะสมสอดคล้องกับสภาพพื้นที่ สภาพข้อเท็จจริง และปัญหาของพื้นที่ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลา งบประมาณ และบุคลากรเป็นพิเศษ มากกว่าในจังหวัดอื่น
​2.2​การพัฒนากลุ่มจังหวัด เนื่องจากการพัฒนาจังหวัดแบบบูรณาการ ผู้ว่าราชการจังหวัดมีขอบเขตการบริหารงานจำกัดเฉพาะในพื้นที่จังหวัดเท่า นั้น การบริหารจัดการกลุ่มจังหวัดจึงควรมีองค์กรหรือหน่วยงานกลางทำหน้าที่เชื่อม ประสานระหว่างจังหวัดชายแดนภาคใต้ และส่วนกลางเพื่อให้เกิดกลไกการพัฒนาในรูปของกลุ่มจังหวัดให้มีการนำศักยภาพ ที่มีอยู่ในแต่ละจังหวัดที่เอื้อต่อกันมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยองค์กรหรือหน่วยงานดังกล่าวอาจจะขึ้นตรงต่อนายกรัฐมนตรี หรือ รองนายกรัฐมนตรีที่ได้รับมอบหมาย
​สำหรับการแบ่งกลุ่มจังหวัดเพื่อการพัฒนานั้น หลักการแบ่งกลุ่มนอกจากต้องพิจารณาจากที่ตั้งทางกายภาพของจังหวัดแล้ว ควรพิจารณาถึงปัจจัยที่เกี่ยวข้องและเอื้อต่อการพัฒนาร่วมกันด้วย การรวมกลุ่มจังหวัดที่ไม่มีลักษณะร่วม หรือสอดรับกันน่าจะไม่ก่อให้เกิดผลต่อการพัฒนามากนัก
​2.3​การพัฒนาสามเหลี่ยมเศรษฐกิจ รัฐจำเป็นต้องสร้างฐานการพัฒนาที่อาจจะต้องครอบคลุมพื้นที่จังหวัดชายแดนภาค ใต้ทั้งหมดและจังหวัดใกล้เคียงอื้น ๆ ให้มีความเข้มแข็งเพื่อจะเป็นกำลังในการแข่งขันหรือพัฒนาเศรษฐกิจร่วมกับ ประเทศเพื่อนบ้านในสามเหลี่ยมเศรษฐกิจ หรือในระดับโลก โดยการบริหารจัดการควรจะมอบหมายให้หน่วยงานหรือองค์กรใดองค์กรหนึ่งรับผิด ชอบโดยตรง ขึ้นตรงกับนายกรัฐมนตรี หรือรองนายกรัฐมนตรีที่ได้รับมอบหมาย
​​2.4​บุคลากรของรัฐ รัฐบาลต้องมีความเข้มใจ จริงใจ จริงจังในการพัฒนาและแก้ไขปัญหาของพื้นที่ รัฐจำเป็นต้องจัดสรรบุคลากรที่มีคุณสมบัติพิเศษแตกต่างจากจังหวัดอื่น ๆ ไปปฏิบัติในพื้นที่ อาทิ ควรจะเป็นบุคคลในพื้นที่ หรือเป็นบุคคลที่เข้าใจสภาพพื้นที่ สภาพข้อเท็จจริง และสภาพปัญหาต่าง ๆ เป็นอย่างดี มีความรู้ความเข้าใจขนบธรรมเนียมวัฒนธรรมของคนในพื้นที่ทุกฝ่าย มีทักษะในการทำงาน รู้จักการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า สามารถประสานประโยชน์ในการทำงาน และใช้หลักการปฏิบัติราชการแบบธรรมาภิบาล เป็นที่ยอมรับทั้งในหมู่ราชการ ภาคเอกชน และประชาชนในพื้นที่ และอาจจะต้องรวมไปถึงความสามารถทางภาษายาวี หรือ ภาษาอังกฤษอีกด้วย
ผู้ศึกษาวิจัย
​1. นางสาวสุดา กาเดอร์ ​เจ้าหน้าที่วิเคราะห์งานบุคคล 8 ว สำนักงานคณะ -
​กรรมการมาตรฐานการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น
​สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย
​2. นายนเร เหล่าวิชยา​เจ้าหน้าที่วิเคราะห์นโยบายและแผน 8 ว
​สถาบันดำรงราชานุภาพ สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย
​3. นางสาวดวงพร บุญครบ​เจ้าหน้าที่วิเคราะห์นโยบายและแผน 8 ว
​สถาบันดำรงราชานุภาพ สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย
​4. นายประสิทธิ์ การกลาง​เจ้าหน้าที่วิเคราะห์นโยบายและแผน 8 ว
​สถาบันดำรงราชานุภาพ สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย
​5. นางสาวกฤษณี มหาวิรุฬห์​เจ้าหน้าที่วิเคราะห์นโยบายและแผน 8 ว
​สถาบันดำรงราชานุภาพ สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย
​6. นางสาวสุพัตรา แก้วมุกดา​เจ้าหน้าที่วิเคราะห์นโยบายและแผน 6 ว
​สถาบันดำรงราชานุภาพ สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย
ผู้วิเคราะห์ ประมวลผล แปรผลข้อมูล และเขียนรายงานการวิจัย
​นางสาวกฤษณี มหาวิรุฬห์​เจ้าหน้าที่วิเคราะห์นโยบายและแผน 8 ว

 

ว่าแต่ว่าถ้าการยุบ ศอบต.มันดีจริงๆ แล้วจะตั้ง ศอบต.ขึ้นมาใหม่ทำโคดพ่อโคดแม่มันอีกทำไมวะ เอิ้ก เอิ้ก เอิ้ก ..  :lol: :lol: :lol: :lol:


มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#154 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 11 เมษายน พ.ศ. 2556 - 13:15

 แน่ใจนะ  ว่าเรื่องจริง...............

............แน่ใจนะ ว่าไม่ตอแห.....

.......................แน่ใจนะ ว่าไม่เลียย.....

 

=+++=+++=+++=+++=+++=+++=+++=



#155 พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,450 posts

ตอบ 11 เมษายน พ.ศ. 2556 - 13:27

จขกท. กลับมาตั้งกระทู้ใหม่แล้น ... หน้าทนทานจริงๆ  :lol:


อยากรู้ว่าประชาธิปไตยไทยเป็นแบบไหน ให้ดูการใช้รถใช้ถนนรู้จักกันแต่สิทธิ แต่ไม่เคยรู้จักหน้าที่ ในการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่วางไว้

#156 เจ้าสำราญ ฮากระจาย

เจ้าสำราญ ฮากระจาย

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 143 posts

ตอบ 11 เมษายน พ.ศ. 2556 - 20:31

ขอไว้อาลัยให้เจ้าของกระทู้ครับ -_-  -_-



#157 NightMare

NightMare

    พอจะทนแดงได้จิ๊ดๆ

  • Members
  • PipPipPip
  • 849 posts

ตอบ 11 เมษายน พ.ศ. 2556 - 22:23

จอมขี้โม้ลวงโลกหายเศียรไปไหนแล้วครับ  ^_^


เมื่อน้ำค้างหยดหล่นบนดอกไม้

ลมรำเพยระเหยหายเมื่อใกล้สาง

กับชีวิตวันนี้ที่บอบบาง

เหมือนน้ำค้างระเหยหายด้วยสายลม

~¤ สนธิกาญจน์ กาญจนาสน์ ¤~


#158 Ricebeanoil

Ricebeanoil

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,320 posts

ตอบ 11 เมษายน พ.ศ. 2556 - 23:35

 

เค้าบอกว่า "มาถูกทางแล้ว" ก็ไม่เชื่ออีก

พวกแมงวาปชอบจับผิดหยุมหยิมจริงๆ เพราะแบบนี้ละจึงไม่ชนะการเลือกตั้ง


เถียงกับความจริง เถียงให้ตายก็ไม่มีทางชนะ

#159 QueenBee

QueenBee

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 547 posts

ตอบ 12 เมษายน พ.ศ. 2556 - 01:06

ผมคิดว่าไม่เกิน 1 อาทิตย์ปัญหาทุกอย่างจะได้รับการแก้ไข
เหตุที่เกิดในช่วงนี้อาจเป็นเพราะ การสื่อความจากผู้นำกลุ่ม ยังไม่ลงไปในพื้นที่
เชื่อว่าต่อจากนี้ เหตุการณ์ทุกอย่างจะคลี่คลาย


โง่ได้ถ้วย
เป็นคนธรรมดาๆที่รักในหลวงยิ่งชีวิตเบื่อผู้นำที่คิดไม่เป็นเชื่อว่าแม้วคือศัตรูของชาติรับไม่ได้กับแดงเผาเมือง

#160 คน หมา ขี้ข้า จานบิน...

คน หมา ขี้ข้า จานบิน...

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 460 posts

ตอบ 12 เมษายน พ.ศ. 2556 - 01:20

ขอร่วมแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้ที่ได้ผลกระทบจากปัญหาสามจังหวัดภาคไต้ครับ
กะหรี่แค่เร่ขายตัว นางสาวหลายผัวบอกลูกชายตัวน้อย.....โตขึ้นอย่าทำริยำเหมือนตระกูลแม่นะลูก

#161 Strangerman

Strangerman

    คนแปลกหน้า

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,674 posts

ตอบ 12 เมษายน พ.ศ. 2556 - 01:50

นราธิวาส ยังบึ้มอยู่เลยครับ 

 

เอ้าไม่ได้มาด้วยกันซะงั้น :D :D :D


• เอือมระอากับบรรดาพี่น้องที่หลงทางจริงๆ เห็นต่างกันยังรับได้ครับ แต่เห็นผิดเป็นชอบแบบนี้มันบัดซบจริงๆ •
• หายนะของประเทศไทย ก็คือการที่   "ควายเลือกควาย"   เข้ามาทำลายประเทศ •


#162 IFai

IFai

    รักในหลวง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,782 posts

ตอบ 12 เมษายน พ.ศ. 2556 - 05:45

รัฐบาลสิ้นคิด

 

ทั้งโลกเขามีแต่หยุดยิงก่อนจึงเจรจา

 

รัฐบาลอีปูโง่ ไปขอเจรจาทั้งๆที่อีกฝ่ายยังฆ่าคนไทยเป็นผักปลา

 

ฝ่ายทหารอย่าไปร่วมเป็นตัวตลกกับรัฐบาลชุดนี้

ช่วยย้ำครับ


ประโยชน์สูงสุดของประชาชน คือกฏหมายสูงสุดของประเทศ ...วิชา มหาคุณ


#163 IFai

IFai

    รักในหลวง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,782 posts

ตอบ 12 เมษายน พ.ศ. 2556 - 05:51

ผมคิดว่าไม่เกิน 1 อาทิตย์ปัญหาทุกอย่างจะได้รับการแก้ไข
เหตุที่เกิดในช่วงนี้อาจเป็นเพราะ การสื่อความจากผู้นำกลุ่ม ยังไม่ลงไปในพื้นที่
เชื่อว่าต่อจากนี้ เหตุการณ์ทุกอย่างจะคลี่คลาย

       จะใช้สัญญาณควัน, สัญญาณกลอง, นกพิราบพิการ สื่อสาร ป่านนี้ก็น่าจะรู้เรื่องแล้ว

       แต่นี่ยังรุนแรง(มากขึ้น) ...มันส่งสัญญาณกันด้วยวิธีไหน คุณไช ช่วยบอกที


ประโยชน์สูงสุดของประชาชน คือกฏหมายสูงสุดของประเทศ ...วิชา มหาคุณ


#164 pooyong

pooyong

    สมาชิกขั้นไม่สูง แต่สูงอายุ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,292 posts

ตอบ 12 เมษายน พ.ศ. 2556 - 05:55

370.jpg

 

372.jpg

 

373.jpg


การรับใช้แผ่นดิน คือความเบิกบาน

#165 ยืนงงกลางดงแดง

ยืนงงกลางดงแดง

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 99 posts

ตอบ 12 เมษายน พ.ศ. 2556 - 06:32

เก็บกระทู้นี้ ใว้นานๆนะครับ 5555+   จขกท.หายหัวไปไหนเนี้ย



#166 pooyong

pooyong

    สมาชิกขั้นไม่สูง แต่สูงอายุ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,292 posts

ตอบ 12 เมษายน พ.ศ. 2556 - 06:42

556000004506601.JPEG


การรับใช้แผ่นดิน คือความเบิกบาน

#167 ครุฑดำ

ครุฑดำ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,056 posts

ตอบ 12 เมษายน พ.ศ. 2556 - 22:32

เก็บกระทู้นี้ ใว้นานๆนะครับ 5555+   จขกท.หายหัวไปไหนเนี้ย

คงเบ่งขี้หน้ามืดเป็นลมในส้วมไปแล้ว กินโลโมติ้วเกินวันละ2แผง หุหุ

เอ็งขอเป็น"ขี้ข้าโจร" ข้าเลือกเป็น"ข้าธุลีพระบาท" เอ็งขอเป็น"ไพร่" ข้าเลือกเป็น"พสกนิกร"


#168 พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,450 posts

ตอบ 13 เมษายน พ.ศ. 2556 - 01:54

กระทู้คลาสสิค เหมือนกระทู้สลิปเงินเดือนเบย  :lol:


อยากรู้ว่าประชาธิปไตยไทยเป็นแบบไหน ให้ดูการใช้รถใช้ถนนรู้จักกันแต่สิทธิ แต่ไม่เคยรู้จักหน้าที่ ในการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่วางไว้

#169 ครุฑดำ

ครุฑดำ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,056 posts

ตอบ 17 เมษายน พ.ศ. 2556 - 15:10

จขกทคงไม่ได้ลงไปโดนระเบิดที่3จชต.มั้งนะ

 

หรือว่าแอบใช้โลโมติ้วทำระเบิด :huh: :huh:


เอ็งขอเป็น"ขี้ข้าโจร" ข้าเลือกเป็น"ข้าธุลีพระบาท" เอ็งขอเป็น"ไพร่" ข้าเลือกเป็น"พสกนิกร"


#170 พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,450 posts

ตอบ 19 เมษายน พ.ศ. 2556 - 11:33

จขกท. มีปัญหากินข้าวแล้วท้องเสียแทน  :lol:

 

สงสัยกระเพาะไม่ชิน อยู่ๆหักดิบเลิกกินหญ้า หันมากินข้าว


Edited by DumpDump, 19 เมษายน พ.ศ. 2556 - 11:34.

อยากรู้ว่าประชาธิปไตยไทยเป็นแบบไหน ให้ดูการใช้รถใช้ถนนรู้จักกันแต่สิทธิ แต่ไม่เคยรู้จักหน้าที่ ในการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่วางไว้

#171 Robin

Robin

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,097 posts

ตอบ 19 เมษายน พ.ศ. 2556 - 11:57

ภาคใต้ระเบิดแทบทุกวัน รัฐบาลไม่สนใจ จ้องแต่จะแก้รัฐธรรมนูญช่วยไอ้เหลี่ยม เจ็บปวดจริงๆนะพี่น้องชาวใต้ :(



#172 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 19 เมษายน พ.ศ. 2556 - 13:26

คาดว่าจะกลายเป็นกระทู้ตำนาน ตามกระทู้สลิปเงินเดือนไปติดๆ :lol: :lol: :lol:


มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#173 พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,450 posts

ตอบ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:46

http://webboard.seri...นะครับ-ว่ากำลั/

 

รัฐบาลนี้แก้ปัญหาไฟใต้ได้เมพขิงๆ  :lol:


อยากรู้ว่าประชาธิปไตยไทยเป็นแบบไหน ให้ดูการใช้รถใช้ถนนรู้จักกันแต่สิทธิ แต่ไม่เคยรู้จักหน้าที่ ในการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่วางไว้

#174 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 20:44

เจ้าของกระทู้จอมเลียอีเอ๋อ ตอนนี้เค้าเปลี่ยนล็อกอินเป็นชื่ออื่นครับ เพื่อการตะบี้ตะบันตามเลียอีเอ๋ออย่างเอาเป็นเอาตายตามภารกิจที่ได้รับมอบหมายมาครับ


มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#175 สันขวาน

สันขวาน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 219 posts

ตอบ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 21:25

หมดแล้วครับไฟใต้ ดับไป5นาทีกว่า ตอนนี้กลับมาแล้ว

#176 พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,450 posts

ตอบ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 14:21

http://www.tnews.co....”คือตัวการ.html

 

 

แปลว่า ปูมันกากสินะ  :lol:  :lol:  :lol: 


อยากรู้ว่าประชาธิปไตยไทยเป็นแบบไหน ให้ดูการใช้รถใช้ถนนรู้จักกันแต่สิทธิ แต่ไม่เคยรู้จักหน้าที่ ในการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่วางไว้

#177 voodoo

voodoo

    ไม่เป็นกลาง

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,202 posts

ตอบ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 14:50

เจ้าของกระทู้หน้าแหก หมอไม่รับเย็บเต็ม ๆ

ไม่แหกครับ

ด้าน


" สลิ่มที่ไม่กล้่าเปิดตัวต่อสาธารณชนเท่าไรนัก เนื่องจากไม่ได้ทำประกันอัคคีภัย "

#178 Robin

Robin

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,097 posts

ตอบ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 15:23

ตอนนี้ยังยิงกันหูดับตับไหม้อยู่เลย  รัฐบาลทำงานได้ผลดีมาก



#179 ชายน้ำ

ชายน้ำ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,256 posts

ตอบ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 15:33

เผาไทยและสมช.เลิกเพ้อฝันได้แล้วนะ

 

ไอ้แขกกบฎมันทำหน้าแตกยับเยินแล้ว

 

ว่าแต่ไอ้เรื่องแผนแบ่งเค้กประเทศไทยที่ไอ้แม้วมันชงไว้กับมาเลย์

 

จะหาใครมาสานต่อดี

 

คนไทยส่วนที่หลงผิดไป เริ่มรู้เช่นเห็นชาติพวกเอ็งมากขึ้นทุกทีแล้ว



#180 Tofu

Tofu

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 488 posts

ตอบ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 16:38

เสียดายเงินแผ่นดินจริง ๆ เลย  หมดไปกับไอ้พวกฮวยเซ็งรัดทะบวม  มันทำทุกอย่างเป็นเรื่องการตลาดไปหมด  สุดท้าย เก๊าเจ๊ง



#181 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 17:09

เข้ามาอ่านกระทู้เอี้ยเลียนายอีกที.....หลังจากเวลาผ่านไป 4 เดือน....

facepalm กุอายแทนที่บ้านมึงจิง.jpg

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#182 เป้_อูซี่

เป้_อูซี่

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 863 posts

ตอบ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 02:01

แต่ใครน๊าาา คือผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จครั้งนี้ อิอิ
(ปิดทองหลังพระตลอด ท่านนายกทักษิณ) ^ ^


ตั้งกระทู้ได้ปัญาอ่อนมาก เอ็งโง่จริง หรือแกล้งโง่วะครับ

#183 ก๊องส์ไข่กวน

ก๊องส์ไข่กวน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,012 posts

ตอบ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 07:32

ยินดี ด้วย

#184 IFai

IFai

    รักในหลวง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,782 posts

ตอบ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 08:06

เผาไทยและสมช.เลิกเพ้อฝันได้แล้วนะ

 

ไอ้แขกกบฎมันทำหน้าแตกยับเยินแล้ว

 

ว่าแต่ไอ้เรื่องแผนแบ่งเค้กประเทศไทยที่ไอ้แม้วมันชงไว้กับมาเลย์

 

จะหาใครมาสานต่อดี

 

คนไทยส่วนที่หลงผิดไป เริ่มรู้เช่นเห็นชาติพวกเอ็งมากขึ้นทุกทีแล้ว

      ว่าแต่ไอ้เรื่องแผนแบ่งเค้กประเทศไทยที่ไอ้แม้วมันชงไว้กับมาเลย์ จะหาใครมาสานต่อดี   ???


ประโยชน์สูงสุดของประชาชน คือกฏหมายสูงสุดของประเทศ ...วิชา มหาคุณ


#185 สันขวาน

สันขวาน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 219 posts

ตอบ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 21:57

หมดสิ้นกันที แผ่นดินภาคใต้. แต่ใครน๊าาา คือผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จครั้งนี้ อิอิ
(นั่งขี้หลังพระตลอด ท่านนายกทักษิณ) ^

#186 พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,450 posts

ตอบ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 11:18

http://www.thairath....t/region/365582

 

http://www.thairath....t/region/365512

 

http://www.thairath....t/region/365743

 

แสดงว่า แม้ว-ปู ฝีมือกากใช่มั้ย จขกท. ???


  • -3- likes this
อยากรู้ว่าประชาธิปไตยไทยเป็นแบบไหน ให้ดูการใช้รถใช้ถนนรู้จักกันแต่สิทธิ แต่ไม่เคยรู้จักหน้าที่ ในการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่วางไว้

#187 อาวุโสโอเค

อาวุโสโอเค

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,790 posts

ตอบ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 11:22

แต่ใครน๊าาา คือผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จครั้งนี้ อิอิ
(ปิดทองหลังพระตลอด ท่านนายกทักษิณ) ^ ^

 

 

http://www.thairath....t/region/365582

 

http://www.thairath....t/region/365512

 

http://www.thairath....t/region/365743

 

แสดงว่า แม้ว-ปู ฝีมือกากใช่มั้ย จขกท. ???

จัดให้สำหรับไอ้พวกตั้งมู้แล้วทิ้ง โคตรกากเลย :D 


การเมืองไม่ใช่เพื่อกลุ่มใด แต่เพื่อทุกคนในประเทศ

#188 เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,247 posts

ตอบ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 11:24

ตั้งขึ้นมาได้กระทู้แบบนี้ อับอายขายขี้หน้าไปยันชาติหน้า


ทักษิณเป็นเทพเจ้าจริงๆนะ ไม่เชื่อถาม เสื้อแดง ดูสิ

#189 sigree

sigree

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,883 posts

ตอบ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 11:26

สำเร็จ?
กระทู้เริ่ม 1 มีนา บัดนี้ สค 5 เดือน ยังไง

#190 nnnn43

nnnn43

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,771 posts

ตอบ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 13:01

ตั้งขึ้นมาได้กระทู้แบบนี้ อับอายขายขี้หน้าไปยันชาติหน้า

 

สำเร็จ?
กระทู้เริ่ม 1 มีนา บัดนี้ สค 5 เดือน ยังไง

ยังอุตสาห์ขุดมาเล่นกันอีก :lol:

15987.JPG


ผู้ที่ขาดคุณธรรม ย่อมไม่มีอุดมการณ์อันยิ่งใหญ่ ผู้ที่ขาดความรู้ ย่อมไม่มีสายตาอันกว้างไกล พูดคนฉลาดหนี่งคำ พูดคนโง่ร้อยคำ

#191 พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,450 posts

ตอบ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 16:13

จขกท.ตั้งกระทู้ใหม่อีกละ ต้องดันซักหน่อย เผื่อจะเข้ามาตอบ  :wub:


อยากรู้ว่าประชาธิปไตยไทยเป็นแบบไหน ให้ดูการใช้รถใช้ถนนรู้จักกันแต่สิทธิ แต่ไม่เคยรู้จักหน้าที่ ในการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่วางไว้

#192 หนูอ้อย

หนูอ้อย

    นักเขียนหน่อมแน้ม

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,215 posts

ตอบ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 16:15

เขาขุดขึ้นมาประจานว่าสักแต่พ่น


 AMAZING  coup d'etat  , THAILAND ONLY ..  :ph34r:  


#193 ต่อมเดือดแตก

ต่อมเดือดแตก

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 983 posts

ตอบ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 17:42

:D  :D  :D


"ท๊ากสิน....ออกไป"

#194 ชายน้ำ

ชายน้ำ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,256 posts

ตอบ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 17:51

ขออีกสามคำครับ

 

 

 

ไอ้ หน้า ด้าน



#195 tu249cm

tu249cm

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,495 posts

ตอบ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 18:28

จขกท.อย่าเอาความฝันมาตั้งกระทู้ หากดีใจนักกับฝันลมๆแล้งก็รีบๆนอนจะได้ฝันต่อไป


“People shouldn't be afraid of their government. Governments should be afraid of their people.”


#196 grand_v

grand_v

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 841 posts

ตอบ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 18:49

ใครขุดหือ?

ผีใจดีมันออกมาจากหลุมอีกแล้ว ฮ่าๆๆๆๆๆ



#197 JSN

JSN

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,004 posts

ตอบ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 18:53

ตั้งกระทู้อวยแบบไม่รู้จักคิด

#198 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 19:22

มาขุด

 

:D  :D 


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#199 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 19:54

กระทู้โชว์เลวจริงๆ

 

ผมว่าล้างระบอบทักษิณสำเร็จต้องล้างคนคิดชั่วทำชั่วแบบใจดีด้วยครับ


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#200 Sailom

Sailom

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 18 posts

ตอบ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 21:01

ขอบคุณที่ช่วยกันiร่วมประนาม นาย chai90 






ผู้ใช้ 2 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 2 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน