Jump to content


Photo
- - - - -

เวทีประชาชน เดินหน้าผ่าความจริง ความจริงไม่มีวันตาย ศูนย์ประชุมเอนกประสงค์กาญจนาภิเษก ม.ขอนแก่น เสาร์ที่ 9 มี.ค. 56 เวลา 16.30 น.


  • Please log in to reply
84 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 5 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 14:26

เวทีประชาชน เดินหน้าผ่าความจริง ความจริงไม่มีวันตาย ศูนย์ประชุมเอนกประสงค์กาญจนาภิเษก ม.ขอนแก่น เสาร์ที่ 9 มี.ค. 56 เวลา 16.30 น.
482470_10151284848076791_509203569_n.jpg
 


Posted Image

#2 Redbuffalo010

Redbuffalo010

    พ่อไอัควายแดงทุกตัว

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,120 posts

ตอบ 5 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 14:30

อย่าลืมอัพเดทด้วยนะครับ :P


อย่าเชื่อในสิ่งที่ไอ้แม้วและไอ้พวกแกนนำ นปช. พูด
แต่ให้ดูในสิ่งที่พวกมันทำ


#3 เรื่อยๆเอื่อยๆ

เรื่อยๆเอื่อยๆ

    There is a face beneath this mask, but it isn't me.

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,223 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 08:48

อ้าว วันที่ 9 ไม่ต้องไปเลือกผู้ว่ากันเหรอครับ

#4 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 08:51

ดีครับ ทำไปเรื่อย ๆ

 

แก็งค์อำมาตย์เผาไทยมันไม่มีทางเลิกแนวคิดนิรโทษกรรมหรอก

 

เพียงกำลังหาแนวทางให้คนไทยหลงเชื่อ

 

ส่วนไพร่แดง รอไปก่อน ถ้าอำมาตย์ใหญ่ยังหาช่องทางเอาประโยชน์ไม่ได้

 

ไพร่แดงก็ต้องนอนรอในคุกไปก่อน...

 

:D 



#5 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 08:54

อย่าลืมนะ

 

ไส้เน่า ๆ กี่ขด ๆ ของมัน 

 

ลากออกมาให้ได้

 

 

เป็นกำลังใจให้ 

 

^_^  ^_^ 


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#6 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 8 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 11:26

421960_493440737384450_72795363_n.jpg
 
อภิสิทธิ์ชวนฟัง ผ่าความจริง ที่ ขอนแก่น พรุ่งนี้
 
(8 มี.ค. 56) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ในรายการฟ้าวันใหม่ ทาง Blue Sky Channel เกี่ยวกับวันสตรีสากลว่า แต่ละสังคมก็มีความแตกต่างในเรื่องของประวัติศาสตร์วัฒนธรรม เพราะฉะนั้นบทบาทของสตรีในแต่ละสังคมก็ย่อมมีความแตกต่างกัน แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่ามีความตื่นตัวในสังคมมาก ในเรื่องของความเสมอภาคระหว่างหญิง – ชาย และการที่สตรีมีบทบาทเพิ่มมากขึ้นในสังคม ในทุกๆ ด้าน ก็เป็นเรื่องที่ถูกต้อง 
 
“ผมว่าแต่ละสังคมก็มีความแตกต่างในเรื่องของประวัติศาสตร์วัฒนธรรม เพราะฉะนั้นบทบาทของสตรีในแต่ละสังคมก็ย่อมมีความแตกต่างกัน แต่สิ่งที่ผมคิดว่าปฏิเสธไม่ได้ก็คือความตื่นตัวในทุกสังคม ในทุกประเทศ ในเรื่องของความเสมอภาคระหว่างหญิง – ชาย แล้วก็การที่สตรีมีบทบาทเพิ่มมากขึ้นในสังคม ในทุกๆ ด้าน แล้วก็เป็นเรื่องที่ถูกต้อง แล้วก็เป็นเรื่องที่แต่ละสังคมก็ยังจะต้องมีนโยบาย มาตรการ หรือแนวทางในการที่จะส่งเสริมสตรี ซึ่งจะโดยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ในหลายต่อหลายสังคมนั้น ก็อาจจะไม่ได้รับโอกาสในอดีต มาถึงวันนี้ความจริงก็ต้องบอกว่าสำหรับไทยนั้น โอกาสของผู้หญิงมีมาก แล้วก็ผู้หญิงก็สามารถที่จะได้รับโอกาสมากมาย จะเห็นได้ว่าเวลานี้ถ้าไปพูดถึงการเข้าเรียนในระดับอุดมศึกษา มหาวิทยาลัย หรือการสอบเข้ารับราชการ การเข้าทำงาน ตอนนี้อาจจะตรงกันข้ามนะครับ น่าเป็นห่วงผู้ชายมากกว่า เพราะว่าผู้หญิงสามารถทำได้ดี แล้วก็อาจจะกลายเป็นว่ามีสัดส่วนมากกว่าผู้ชายด้วยซ้ำในการเข้าทำงาน  
 
แต่อย่างไรก็ตาม สภาพปัญหาที่เกิดขึ้น ที่เป็นปัญหาของสถานภาพของผู้หญิงนั้นก็ยังมีเช่นเดียวกัน เช่น แม้ว่าจะเข้าทำงานได้มากขึ้น ได้รับการศึกษาสูงขึ้น แต่พอขึ้นไปถึงระดับของผู้บริหารระดับสูงแล้ว สัดส่วนของผู้หญิงก็ยังน้อยกว่าที่ควรจะเป็น ส่วนปัญหาของความรุนแรงในครอบครัว ปัญหาทัศนคติที่มีต่อผู้หญิงก็ยังเป็นปัญหาที่ได้รับการแก้ไขอย่างต่อเนื่อง เพราะฉะนั้นวันนี้ก็เป็นวันที่เป็นโอกาสสำคัญของสตรีทั่วโลก แล้วก็ทางสหประชาชาติเอง ก็ถือเรื่องนี้เป็นเรื่องที่มีความสำคัญมาก โดยเฉพาะหลังจากที่ได้มีการกำหนดเป้าหมายสหัสวรรษนั้นก็พบว่า ในส่วนของผู้หญิงนั้นยังมีงานอีกหลายเรื่องที่ทุกประเทศจะต้องทำ เพราะฉะนั้นก็เป็นโอกาสดีสำหรับทุกหน่วยงานที่จะต้องได้คำนึงถึงเรื่องนี้ แล้วก็เดินหน้าในการที่จะให้โอกาสและสร้างความเสมอภาคกันต่อไปครับ”
 
ยังมีตรงไหนที่อาจต้องมีการเรียกร้องเพิ่มเติมในแง่ของข้อกฎหมาย หรือลักษณะของพฤติกรรมการแสดงออกทางสังคม
“ผมว่าจริงๆ ขณะนี้ในเชิงของกฎระเบียบ ก็คลายไปมากแล้ว ที่เคยมีปัญหาข้อจำกัดเรื่องความไม่เท่าเทียม จริงๆ ถ้าจะมีปัญหาเรื่องกฎ ระเบียบตอนนี้จะเป็นปัญหาของเพศที่สามมากกว่า ซึ่งยังไม่ได้รับสิทธิเท่าเทียมกัน แต่ว่าในส่วนของผู้หญิงนั้นก็ยังเป็นปัญหาที่ผมคิดว่าเกิดขึ้นคล้ายๆ กันทั่วโลก ก็คือในแง่ของความก้าวหน้าทางด้านอาชีพการงาน มักจะมีข้อจำกัดในวัยที่เริ่มต้นครอบครัว คือการมีลูก เป็นสาเหตุสำคัญสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ความก้าวหน้าทางอาชีพนั้นสะดุด หยุดลง เพราะฉะนั้นตรงนี้ในแง่ของรัฐ ถ้าจะช่วยส่งเสริมแก้ปัญหาก็คือจะต้องสามารถที่จะดูแล หรือสนับสนุนว่า ทำอย่างไรที่ผู้หญิงจะสามารถที่จะมีลูก แล้วก็ต้องมีภาระในการดูแลแล้วก็ครอบครัว โดยที่อาชีพการงานไม่สะดุด เพราะฉะนั้นมาตรการที่เกี่ยวข้องกับการดูแลเด็กเล็ก การมีบริการสวัสดิการทางด้านนี้ผมคิดว่าเป็นหัวใจสำคัญที่จะช่วยส่งเสริมสนับสนุนต่อไป  
 
ขณะเดียวกันนั้นภาพใหญ่ของปัญหาของการโยกย้ายถิ่นฐานในสังคม แล้วก็ส่งผลกระทบต่อครอบครัว สถาบันครอบครัว ก็เป็นอีกปัญหาใหญ่ปัญหาหนึ่งที่ต้องดูแล ส่วนผู้หญิงที่เป็นวัยรุ่น ตอนนี้ปัญหาแม่วัยรุ่นในประเทศไทยก็ยังรุนแรงอยู่ อันนี้ก็เป็นปัญหาหนึ่งซึ่งสมควรจะได้รับการดูแลเป็นพิเศษด้วย”
 
ปัจจุบันผู้หญิงเป็นโสดมากขึ้น สิ่งนี้สะท้อนถึงสิทธิสตรีด้วยหรือไม่
“ผมไม่แน่ใจว่าจะเรียกว่าเป็นเรื่องสิทธิ หรือจะเป็นเรื่องของค่านิยมนะครับ ผมคิดว่าหลายคนก็กังวลเรื่องของความก้าวหน้าทางด้านอาชีพการงาน แล้วก็ขณะเดียวกันในแง่ของพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป ที่ทำให้หลายคนก็ คือการแต่งงานน้อยลง แล้วก็ลักษณะของการอยู่วมกัน หรือการมีครอบครัว ก็เป็นลักษณะที่เปลี่ยนแปลงไปจากอดีต อันนี้ก็พูดยากครับว่าเป็นเรื่องสิทธิสตรีหรือไม่ แต่อาจจะเป็นเรื่องของค่านิยมซึ่งสะท้อน ความเป็นจริงที่เปลี่ยนไปของการที่แต่ละคนก็เลือกเส้นทางชีวิตของตัวเองครับ”
 
มาถึงเรื่องการประชุมสภาวานนี้ ที่มีการพาดหัวในหนังสือพิมพ์เรื่องการกดบัตรแทนกัน ถึง 144 คน 
“จริงๆ แล้วในทุกสัปดาห์ เราก็จะสังเกตได้ว่าพอถึงวันพฤหัสฯ โดยเฉพาะในช่วงบ่ายๆ การประชุมสภาจะมีปัญหาเรื่องนี้ เพราะว่า สส. จำนวนมาก กังวลกับเรื่องของพื้นที่ อันนี้พูดด้วยความเป็นธรรมนะครับ สส. ต่างจังหวัดนั้น กังวลกับงานในพื้นที่ แล้วมันก็สะท้อนให้เห็นนะครับว่า โดยสภาพความเป็นจริงทางการเมืองอย่างหนึ่งก็คือ ประชาชนเองก็ให้ความสำคัญกับการที่ สส. อยู่ในพื้นที่ ทำให้การให้ความสำคัญกับงานนิติบัญญัติเอง ที่อยู่ในสภาลดลงไป อันนี้ผมก็พูดได้เลยว่า ความเปลี่ยนแปลงนี้เห็นได้ชัด เพราะว่าผมก็อยู่มานานพอสมควรแล้วตอนนี้ อยู่มา 20 ปี สมัยหนึ่งการประชุมสภา การอภิปรายในสภานั้น คือสุดยอดของการปฏิบัติหน้าที่ของ สส. ของผู้แทน  
 
แต่มายุคนี้ ผู้แทนคิดหนักเลยครับ ระหว่างอยู่สภากับการที่จะต้องไปร่วมงานในพื้นที่ เพราะฉะนั้นอันนี้ก็เป็นปัญหานะครับ แต่ว่าตรงนั้นก็เป็นปัญหาหนึ่ง แต่ปัญหาที่มันไม่ควรจะเกิดก็คือว่า คือถ้าอยู่ไม่ครบ ก็คืออยู่ไม่ครบ ก็ต้องปฏิบัติหน้าที่กันตรงไปตรงมาด้วยความสุจริต ทีนี้ถ้าหากว่ามีการกดบัตรแทนกัน ใช้สิทธิ์แทนกันนั้นมันผิดอยู่แล้ว ไม่ว่าจะมองในเชิงกฎหมาย ไม่ว่าจะมองในเชิงจริยธรรม ไม่ควรเกิดขึ้น แล้วก็จริงๆ การนับองค์ประชุมก็ไม่เกิดขึ้นบ่อยหรอกครับ แต่มันจะเกิดขึ้นเวลาที่มีความพยายามที่จะไม่เปิดโอกาสให้ฝ่ายที่เป็นเสียงข้างน้อยได้ทำหน้าที่เต็มที่ ก็เป็นมาตรการหนึ่งของการตรวจสอบ 
 
อย่างที่เมื่อวานนี้ก็เข้าใจว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นก็คือ ทาง สส. ของฝ่ายค้าน ก็เห็นว่ายังไม่ควรที่จะดำเนินการเร่งรัด ก็ขอให้นับองค์ประชุม แต่ว่าวิธีการที่นับองค์ประชุมโดยการกดบัตรนั้น ตัวเลขก็ออกมา แล้วมันค้านกับสายตาที่มองเห็น ว่าคนอยู่ในห้องประชุมเท่าไหร่ ก็เลยเกิดเรื่องขึ้นมาในที่สุด”
 
การเสียบบัตรแทนกันนั้น นอกจากจะผิดข้อบังคับแล้ว ด้านจริยธรรมของ สส. เป็นอย่างไร
“คือเรื่องจริยธรรมคงไม่ต้องเถียงกันหรอกนะครับ มันเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องอยู่แล้ว คนที่กดแทนก็รู้อยู่แก่ใจว่าไปใช้สิทธิ์แทนคนอื่น จะด้วยเจตนาอะไรก็ตาม ซึ่งมันไม่ได้ ส่วนคนที่ถูกใช้สิทธิ์แทนนั้นอันนี้ก็อาจจะต้องไปตรวจสอบนะครับว่า เขาฝากให้หรือเปล่า หรือไปทำกันโดยพละการ อันนี้ก็เป็นอีกปัญหาหนึ่ง แต่ว่ามันก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้น มีการท้วงติงกันมาแล้วหลายครั้ง แต่ว่าเมื่อวานดูจะหนักหนาสาหัสเป็นพิเศษ เพราะว่าจำนวนของบัตรกดแทนกันนั้นเยอะมากครับ คือเดิมที่สงสัยๆ กัน ก็อาจจะแบบเวลาสถานการณ์ก้ำกึ่ง เช่น อยู่กันสัก 230 ขาดไป 20 นี่ อาจจะมีแอบกดให้กันอะไรอย่างนี้ 20 – 30 ก็ดูไม่ออก แต่ว่านี่เป็นเท่าตัวเลยนะครับ”
 
เรื่องนี้จะร้องดีเอสไอได้หรือไม่
“ผมว่าร้องได้ครับ แต่ผมไม่รู้ว่าดีเอสไอจะรับมั้ย”
 
ดังนั้นเรื่องนี้ควรทำไม่รู้ไม่ชี้ หรือควรจะรู้แล้วชี้ 
“ผมคิดว่าเรื่องนี้ก็คงจะมีการหารือกันต่อ ว่าจะดำเนินการอย่างไร เพราะว่ามันไม่ใช่เรื่องเล็กเสียแล้ว ถ้าเกิดทำกันในระดับอย่างนี้นะครับ”
 
ต่อในเรื่องของกระทู้ที่ สส.เจะอามิง โตะตาหยง ถามซึ่งเกี่ยวกับภาคใต้ว่า ที่ไปเซ็นสันติภาพนั้น มีอะไรปิดบังหรือไม่อย่างไร แต่ ร.ต.อ.เฉลิม กลับตอบไปคนละเรื่อง
“เมื่อวานนี้ตอนที่เราคุยกัน ผมก็บอกว่า จริงๆ ไม่อยากจะถามคุณเฉลิมหรอก เพราะว่ารู้อยู่แล้วว่าไม่ได้เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องอะไร แต่ว่าเอาเข้าจริงๆ ก็เป็นไปตามคาดนะครับว่า ท่านอื่นก็ไม่มีใครอยู่ ก็มอบคุณเฉลิมมาตอบ คุณเฉลิมก็เตรียมคำตอบมาจากบ้านเป็นอย่างดี แล้วก็เตรียมคำถามให้ด้วย เพราะลุกขึ้นมาก็มาตอบว่า เรื่องนี้ไม่ได้ขัดรัฐธรรมนูญ ไม่ได้มีปัญหามาตรา 190 อะไรต่างๆ ซึ่งเราไม่ได้ถามครับ  
 
คุณเจะอามิงนั้นถามว่า ที่ไปดำเนินการนั้นคิดว่าถูกตัว ถูกต้องหรือเปล่า ไม่มีคำตอบเรื่องนี้เลยนะครับ กับ 2. ก็ถามว่าในการไปลงนามนั้น มันมีอะไรที่มากไปกว่าสาระที่ปรากฎอยู่มั้ย เพราะว่าแน่นอนก็เป็นคำถามที่คนก็สงสัยว่า วันดีคืนดีทั้งฝ่ายรัฐบาล ทั้งฝ่าย BRN มาเซ็นเอกสารกันนั้น แล้วเอกสารก็ดูไม่ได้เขียนอะไรเท่าไหร่ มันมีอะไรมากกว่านั้นมั้ย เขาถึงได้ตกลงที่จะมาพูดคุยกัน ก็ปรากฎว่า คำถามเหล่านี้ก็ไม่มีคำตอบเลย รวมไปถึงว่า แล้วเหตุการณ์ที่สืบเนื่องมาจากการลงนาม ในช่วงหลายวันที่ผ่านมานั้น มันเกี่ยวข้องอะไรมั้ย ก็ไม่ได้รับคำตอบเช่นเดียวกัน เพราะว่าคุณเฉลิมก็หมกมุ่นอยู่แต่ว่า อันนี้ไม่ได้ผิดมาตรา 190 นะ อันนี้ไม่ใช่สัญญานะ อันนี้เป็นการลงนามแล้วก็น่าเชื่อถือเพราะว่ามีอ่านรายชื่อเยอะแยะไปหมด มาอ่านข้อตกลง คงนึกว่าพวกเราไม่มีเอกสาร คุณเจะอามิงก็เลยขอขึ้นเพาเวอร์พ้อยท์เลยว่า เอกสารทั้งหมดเสียเวลาอยู่นั้นมีหมดแล้ว แล้วก็สิ่งที่น่าสนใจ เวลาไปดูเอกสาร ในรายละเอียดก็คือว่า คือเขาคงถูกในแง่นึงที่บอกว่าไม่ใช่ MOU ไม่ใช่สัญญา เพราะว่าถ้อยคำที่เขียนนั้น เหมือนเป็นหนังสือแสดงเจตนาฝ่ายเดียวของรัฐบาล มี 2 ย่อหน้า 
ย่อหน้าแรกนั้นก็บอกว่า รัฐบาลไทยนั้นจะตั้งคุณภารดร ที่เป็นเลขา สมช. เป็นหัวหน้าคณะในการที่จะเสาะแสวงหาการพูดคุยกับคนที่คิดต่าง แล้วก็ในย่อหน้าที่ 2 นั้นก็บอกว่า ในการพูดคุยกับคนที่คิดต่าง ภายใต้รัฐธรรมนูญนี้ รัฐบาลก็จะคุยกับ BRN แล้วก็ทางมาเลเซียจะอำนวยความสะดวกให้ แล้วก็จะมีการคุ้มครอง ความปลอดภัยของคนที่เข้ามาพูดคุย ทุกประโยคนี้ไม่มี คือประธานนั้นจะเป็นฝ่ายไทยหมด ฝ่ายรัฐบาลไทยหมด เพราะว่าคุณเฉลิมก็ย้ำว่า คนที่มาลงนามของ BRN ก็เป็นคนไทยเหมือนกัน แต่ว่าประเด็นก็คือ ไม่ได้มีอะไรที่เป็นข้อผูกมัดของทางฝ่าย BRN เลย แม้แต่ที่เคยก่อนหน้านี้มาให้สัมภาษณ์กันบอกว่า ที่ทุกอย่างการพูดคุยต้องอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญไทย ก็เป็นการแสดงเจตนาของฝ่ายไทยว่าจะทำอย่างนี้ เพราะฉะนั้นก็ต้องรอดูวันที่ 28 นะครับ ที่จะมีการพูดคุยในรอบที่สองว่าเป็นอย่างไร  
 
แต่ว่าเวลานี้หัวใจสำคัญก็คือว่า ข้อมูลที่พวกเราก็พยายามช่วยกันตรวจสอบอยู่ในขณะนี้ ก็พบว่าน่าจะเป็นข้อมูลที่ยอมรับกันได้ทุกฝ่ายว่า นายฮัสซัน ตอยิบไม่ได้มีอำนาจสั่งการกองกำลังในพื้นที่ เพราะฉะนั้นหัวใจสำคัญจากนี้ไปก็คือความสามารถของตัวนายฮัสซัน แล้วก็ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการพูดคุย ที่จะดึงคนที่สามารถที่จะสั่งการ แล้วมีอำนาจที่แท้จริงนั้นเข้ามาสู่การพูดคุยได้ มิฉะนั้นสถานการณ์ในพื้นที่ก็จะไม่ดีขึ้น นอกจากไม่ดีขึ้นแล้ว จะมีปัญหาว่าคนที่กุมสภาพในพื้นที่ได้ ถ้าเห็นว่าตนเองไม่มีส่วนร่วม ไม่มีสิทธิ์ มีเสียง หรือการพูดคุยไปในทิศทางซึ่งไม่ตรงกับความต้องการของเขา ก็จะยิ่งแสดงบางสิ่งบางอย่างในเชิงสัญลักษณ์บ้าง หรือว่าความรุนแรงบ้างในพื้นที่ เหมือนปีที่แล้วที่เกิดที่ลีการ์เด้น ที่ยะลา และผมคิดว่าการเผายางนั้นก็เป็นการส่งสัญญาณว่า นี่ไงครับว่ามีกลุ่มซึ่งยังไม่ได้มีโอกาส มีส่วนร่วม หรือไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่เกิดขึ้นในขณะนี้ เพราะฉะนั้นนี่เป็นการบ้านใหญ่ สำหรับผู้ที่เกี่ยวข้องในการที่จะทำงานเรื่องนี้  
 
สมช. ก็ถูกเลือกมา ผมว่าก็ดีนะครับ ในเชิงของโครงสร้าง แต่ว่าข้อมูลที่ผมได้มานั้น คนที่เดินหน้าทำงานจริงจังเรื่องนี้จริงๆ จะเป็นตัวคุณทวี สอดส่อง ซึ่งเป็น เลขา ศอ.บต. ที่เข้าไปทำงานนี้”
“จริงๆ แล้วก็เป็นคนที่ทำ แต่ว่าผมคิดว่าข้อตกลงที่ลงนามกันนั้น แล้วก็มีมาเลเซียมาเป็นพยาน ก็อยากจะให้ใช้โครงสร้างของ สมช. ของทั้ง 2 ประเทศ ซึ่งเป็นคุณภารดร ที่ลงนาม แล้วก็ได้รับการมอบหมายให้เป็นผู้ดำเนินการ พูดคุยกันต่อ”
 
คุณอภิสิทธิ์เห็นด้วยกับเสียงสะท้อนของนายกฯ ระบุว่า ยอมรับว่าเรื่องนี้อาจต้องใช้เวลานาน บางประเทศใช้เวลาถึง 6 – 7 ปี ไทยก็คงต้องใช้เวลานานเช่นกัน
“ผมคิดว่าจริงๆ ก็ทุกคนก็รับความเป็นจริงตรงนี้อยู่แล้ว ปัญหาคงไม่ได้ว่าใครมาเร่งรัดว่ามันจะมีวิธีการแก้ปัญหาที่ได้เร็วๆ ปี 2 ปี หรือ 3 เดือน 6 เดือน แต่ปัญหาก็คือว่า กระบวนการนี้ต้องไปในทิศทางที่ถูกต้อง คือเมื่อวานนี้ที่สะดุดคำตอบของคุณเฉลิมอย่างหนึ่ง ที่พยายามจะบอกว่าดีกว่าอยู่เฉยๆ ซึ่งผมอยากจะบอกนะครับว่า ถ้าทำไม่ดีแล้ว มันไม่ดีกว่าอยู่เฉยๆ เหรอครับ เหมือนปีที่แล้วที่คุณทักษิณไปมาเลเซีย แล้วลีการ์เด้น เจอระเบิด ยะลาเจอระเบิด มันไม่ดีกว่าอยู่เฉยๆ แน่ครับ ถ้าอยู่เฉยๆ 2 เหตุการณ์นั้นก็ไม่เกิดนะผมว่า”
 
ถ้าจะให้คุณอภิสิทธิ์ประเมินเฉพาะหน้า คิดว่าจะใช้เวลาเท่าไหร่ ถึงพอจะเห็นว่ารัฐบาลเดินมาถูกทาง
“ผมคิดว่าสิ่งที่แน่นอน เป็นตัวชี้วัดง่ายที่สุดก็คือ สภาพเหตุการณ์ในพื้นที่ ถ้าเกิดหลังจากนี้ไปเราเริ่มเห็นว่า เหตุการณ์ความรุนแรงลดลง มันก็น่าจะเป็นสัญญาณที่ดีขึ้น แต่ขณะเดียวกันความก้าวหน้าที่เป็นรูปธรรมของการพูดคุย ก็จะต้องมีออกมา เพราะว่าหลักการพูดคุยนั้น ถ้าถามว่าจะบอกว่าเขาจะเลิกก่อความไม่สงบนั้น มันก็ต้องไปถามว่าเขาต้องการอะไร แล้วก็พอเขาบอกมาว่าเขาต้องการอะไร แล้วถ้าเกิดสิ่งที่เป็นความต้องการของเขา รัฐให้ได้หรือไม่ได้ ตรงนั้นแหละครับ มันก็จะเป็นตัวชี้ต่อไป แล้วพอคุยไปแล้ว เกิดสมมติว่า เขาเรียกร้องในสิ่งที่รัฐเห็นว่าไม่ควรให้ ก็ต้องไปดูว่า มันจะสามารถพูดคุยเจรจากันต่อได้ หรือกลายเป็นย้อนกลับไปสู่ปัญหาความรุนแรงด้วย เพราะฉะนั้นตอบยากมากครับว่าจะสำเร็จ ไม่สำเร็จหรือไม่อย่างไร จนกว่าเราเห็นความก้าวหน้าที่เป็นรูปธรรม ทั้งในเรื่องของสาระ ของการพูดคุย รวมทั้งวิธีการทำงานระหว่างการพูดคุยครับ”
 
ก่อนหน้านี้ทางฝ่ายทหาร ฝ่ายมั่นคงก็เคยออกมาระบุว่า ก็ยังไม่รู้ว่ากำลังสู้อยู่กับใคร ถ้าฝ่ายเราพูดแบบนี้แล้วเราจะไปคุยกับใคร
“คือตัวทดสอบนั้น ก็คือว่า พอจะเริ่มพูดคุยกัน มันก็ต้องมีการตกลงกันว่าจะคุยกันในพื้นที่ต้องทำอย่างไร เพราะฉะนั้นสมมติว่า เราคุยกับนายฮัสซัน แล้วเราก็บอกว่าเพื่อให้เกิดความมั่นใจนะว่าเราคุยกันกับคนซึ่งถูกต้อง ก็ต้องมาบอกกันเลยว่า ระยะเวลาจากนี้ไป 2 – 3 เดือน ต้องไม่มีเหตุอย่างนี้นะ แล้วก็จะมีวิธีการทั้งฝ่ายเจ้าหน้าที่ ทั้งฝ่ายของมวลชนเองว่า จะต้องปฏิบัติกันอย่างไร แล้วก็ลองดู ในอดีตรัฐบาลอื่นๆ เขาทำอย่างนี้มาครับ แต่เขาไม่เอาออกมาเปิดอย่างนี้ก่อน เพราะว่าพอเปิดอย่างนี้ก่อน และผมว่ามันก็มีจุดอ่อนเยอะนะครับ ซึ่งก็ไม่อยากพูด มันเป็นเรื่องละเอียดอ่อน แต่ว่าเขาก็ต้องทำกันอย่างนี้ แล้วก็เคยทดสอบกันมาหลายรอบ ก็ยังไม่ได้ข้อยุติที่ชัดเจนว่า คนที่มาคุยนั้นคุยสภาพได้จริงหรือเปล่า”
 
มาถึงเรื่องของ พรบ.นิรโทษกรรม 
“ก็ไม่แปลกใจหรอกครับเพราะว่า มีแรงกดดัน จากกลุ่มเสื้อแดง แล้วก็มีคนที่รอที่จะโดยสาร ที่อยู่แดนไกล ก็ไม่ได้อยู่เหนือความคาดหมายครับว่าจะต้องมีกลุ่ม สส. กลุ่มหนึ่งซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นกลุ่มที่ใกล้ชิดกับคนเสื้อแดง ก็ต้องเสนอเรื่องนี้เข้ามา 
 
แต่ประเด็นที่ผมอยากจะชี้ไว้ก็คือว่า ในขณะนี้พยายามที่จะตบแต่งกฎหมาย พยายามจะบอกว่าไม่รวมถึงแกนนำ ไม่อะไรต่างๆ มันก็มี 2 ประเด็นที่ยังไม่มีคำตอบ ประเด็นแรกก็คือ การนิยาม คือการเขียนกฎหมายนั้น เขียนลงไปอย่างนี้ ถามว่าปฏิบัติกันอย่างไร บอกไม่รวมถึงผู้สั่งการ ก็เห็นทักษิณ จตุพร ณัฐวุฒิ ก็บอกไม่มีใครสั่งการ สั่งไม่ได้ ซึ่งก็ตรงกันข้ามกับตอนชุมนุมนะครับ  
 
กับ 2 นั้น เรามีกฎหมายของพรรครัฐบาลอยู่อีก 4 ฉบับที่นิรโทษล้างผิดให้คนโกงด้วย ทีนี้ถ้ากฎหมายฉบับใหม่เขียนมาเหมือนกับดูจะดีขึ้น ส่งเข้าไปนั้น พอถึงเวลาเข้าไปพิจารณาในสภาแล้ว อะไรคือหลักประกันครับว่า ไม่มีการบอกว่าถ้าอย่างนั้นก็พิจารณาพร้อมไปกับอีก 4 ฉบับ สรุปก็คือคนแดนไกลก็ขอโดยสารไปตามเดิมครับ เพราะฉะนั้นผมยืนยันว่า ถ้าจะไม่ให้มีความขัดแย้ง มันต้องชัดเจน ตีขอบเขตกันให้ชัดเจน มีหลักประกันบางสิ่ง บางอย่างว่า ไม่มีการยัดไส้ ไม่มีการพ่วงเข้าไปครับ”
 
คุณอภิสิทธิ์ห่วงว่า กฎหมายที่เสนอเข้าไปใหม่โดย 42 สส. เสื้อแดง คือตัวล่อที่จะนำกฎหมาย 4 ฉบับที่ค้างอยู่ในสภา มารวมร่างกันในที่สุด
“ครับ แล้วก็จริงๆ เฉพาะตัวเนื้อหาสาระในนี้ก็ยังไม่รู้จะปฏิบัติอย่างไร ครอบคลุมถึงใคร การมาพูดถึงการสั่งการ ไม่สั่งการอะไรต่างๆ”
 
ความจริงแล้ว การนิรโทษกรรมผู้ที่ผิด พรบ. มั่นคง หรือ พรก. ฉุกเฉินนั้น รัฐบาลมีอำนาจทำได้อยู่แล้ว หรือว่าต้องรอออกกฎหมายใหม่
“ก็มีกฎหมายออกมานะครับ ในหลายกรณี ก็ต้องออกมาครับ แต่ว่าขณะนี้จะเห็นว่าความยุ่งยาก แล้วก็ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นก็เพราะว่ามันไม่พูดถึงความผิด มันพูดถึงคน คือถ้าเอาความผิดเป็นตัวตั้ง มันง่าย มันก็จบ ขอบเขตมันก็ชัดเจนว่าเป็นการนิรโทษกรรมความผิดใดบ้าง แต่เวลานี้มันพูดถึงคน ว่าไปทำอะไรแล้วบอกเกี่ยวเนื่องกับการชุมนุมทางการเมืองก็นิรโทษกรรมไปหมด คนเผา คนระเบิด คนฆ่า คนโกงอะไรต่างๆ มันก็นี่แหละครับ แล้วจะไปบอกแค่ว่า ยกเว้นคนที่สั่งการ มันก็อย่างที่บอกละครับว่า ตกลงใครสั่งการบ้าง”
 
ความยากง่ายของการผ่านความพยายามของ สส. พรรคเพื่อไทยคราวนี้จะเป็นอย่างไร
“ก็คงจำบรรยากาศปีที่แล้วนะครับว่า พอถึงเวลาที่จะมีการทำในสิ่งซึ่งมีคนจำนวนมากไม่เห็นด้วย มันก็เกิดความขัดแย้งขึ้นทั้งใน และนอกสภา”
 
ในเรื่องโครงการจำนำข้าว หลังจากที่รัฐบาลยอมรับว่าจะขายข้าวขาดทุน คุณอภิสิทธิ์ประเมินคร่าวๆ แล้วเราจะเสียหายเท่าไหร่ และอนาคตการจำนำข้าวของรัฐบาลนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป
“คือตัวเลขนั้นผมใช้เอกสารตัวเลขของรัฐบาลมาตลอดนะครับว่า โครงการขาดทุนประมาณ 2 แสนล้าน เพราะว่าการขาดทุนก็คือ มันมีทั้งส่วนที่เป็นการขาดทุนจากส่วนต่างของราคาที่ซื้อ กับขาย บวกกับค่าเก็บข้าว ค่าบริหารโครงการอะไรต่างๆ ซึ่งรวมแล้วนี่ก็ออกมาตอนนั้นรัฐบาลก็บอกเองว่า 2 แสน 2 หมื่นล้าน เพราะฉะนั้นมันก็ แหม คือตอนแรกๆ รัฐบาลพยายามจะพูดว่า ไม่มีปัญหาหรอก เดี๋ยวก็อย่างงั้นอย่างงี้ ทำแล้วตลาดราคาจะขึ้น จะอะไร แล้วก็จะไม่มีปัญหา มันไม่จริงหรอกครับ แล้วก็ผมว่าเขาก็ต้องรู้อยู่แก่ใจครับตั้งแต่แรกว่ามันไม่จริง แต่ขาดทุนนี้ถ้าขาดแล้วเงินขาดทุนที่สูญเสียไปทั้งหมด มันไปถึงชาวนา พวกผมก็ยังไม่ว่าอะไรนะครับ แต่นี่มันไม่ใช่  
 
เพราะฉะนั้นการทบทวนโครงการนี้ อย่างไรก็ต้องมีอยู่ต่อ มีอยู่ ปัญหาคือขณะนี้ในขณะที่รัฐบาลก็ไม่แสดงท่าทีที่ชัดเจน ก็เลยกลายเป็นว่าเกษตรกรจำนวนมากเดือดร้อน เพราะว่าไม่รู้ว่าตอนนี้มี หรือไม่มีโครงการนี้ หรือว่ามีแต่ว่าปฏิบัติไม่ได้หรืออย่างไร”
 
หมายความว่า ตอนนี้โครงการนี้ไม่มีใครขวางแล้ว แต่ด้วยตัวปัญหาจากโครงการจำนำ ก็ทำให้โครงการดำเนินไปได้ยากใช่หรือไม่
“ครับ ใช่ครับ เพราะว่าเราก็พูดกันมาตลอดนะครับ 1. ที่เก็บ 2. เงินที่จะมาใช้ ก็ยังไม่มีคำตอบครับ”
 
พรุ่งนี้จะมีเวที “ผ่าความจริง” ที่ จ.ขอนแก่น อยากให้คุณอภิสิทธิ์เชิญชวนพี่น้องชาวอีสานสักนิด
“ครับ ก็ต้องบอกว่าใน 4 ครั้งครับที่ไปที่อีสาน อุบลฯ บุรีรัมย์ กาฬสินธุ์ แล้วก็โคราช ผมคิดว่า การตอบรับของพี่น้องประชาชนนั้นอบอุ่นมาก เพราะฉะนั้นพรุ่งนี้ก็เชิญชวนพี่น้องชาวอีสาน ชาวขอนแก่นครับไปร่วมกันผ่าความจริงกัน”

 


Posted Image

#7 เสรีไทยรุ่นX

เสรีไทยรุ่นX

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 923 posts

ตอบ 8 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 11:32

สู้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ



#8 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 11:11

‎"ถึงจะมีมวลชนเสื้อแดงมา ก่อกวนหรืออะไรก็แล้วแต่ ผมก็ต้องไปเวทีผ่าความจริงที่ขอนแก่นให้ได้ ไม่งั้นเค้าจะหาว่าผมกลัว"...อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

ชาวขอนแก่นมากันเยอะๆนะครับ!

มีข่าวปล่อยจากฝั่งแดงว่า งานยกเลิก ไม่ได้ยกเลิกนะฮะ หอประชุมกาญจนภิเษก ถือว่าเป็นทรัพย์สินของมหาวิทยาลัย ซึ่งใช้จัดงานต่างๆ มากมาย และต้องเสียค่าเช่า ถือเป็นสิทธิ์ของผู้มาขอเช่า เพราะฉะนั้นงานนี้ ถ้าป่วนสามารถแจ้งขอหาได้นะฮะ
I Support PM Abhisit


Tula Boonyarang ไปกันเยอะๆนะครับ เรามีสิทธิในการแสดงออก อย่าไปกลัวอันธพาล
Pe Pacha คนขอนแก่นก็ไม่ได้ไร้การศึกษาจนเป็นเสื้อแดงไปหมดหรอก คนรัก ปชป.ก็มี
Wutdy Yosvijitti อย่าคิดว่าขอนแก่นมีแต่แดง ไม่แดงก็มี คนดีก็เยอะ พี่น้องร่วมชาติชาวขอนแก่นและใกล้เคียง ไปกันเยอะๆครับ ไปให้เห็นว่าคนดีมีมากกว่าควายแดงเยอะนัก
Abi Khadeejah ผมชอบท่านครับ แต่เรื่องบ้านเมือง อย่าคิดแต่เรื่องกลัวไม่กลัวครับ ถ้าคิดอย่างนั้น มันยิ่งตอกย้ำภาพหัวหน้าแก๊งไอติมนะครับ ด้วยความเคารพ/รัก
กะตัน ยู ผมจะไป ใครจะยังงัยก็ช่างไม่สนใจ ดีเหมือนกันหญ้าข้างๆหอกาญฯกำลังงอกเลย พวกเสื้อแดงมาก็ไห้มันมายืนเล็มหญ้ารออยู่แถวนั้นแหละ
ภิญโญ สมสอน ผมว่าคนขอนแก่นเป็นเมืองมวย รักในหลวงกัน น่าจะเป็นคนจังหวัดใกล้เคียงมาก่อกวนมากกว่านะ
Sahaphat Pck คนขอนแก่นเป็นกำลังใจให้ครับท่าน.
Karun Kaewsomsri "ประชาธิปไตย" คืออะไรครับเสื้อแดง
Nop Love Thailand สงสารคนเหล่านั้นที่ถูกหล่อหลอมความคิดผิดๆด้วยฤทธิ์ อำนาจเงินตราและ กระแสความคลั่งไคล้ด้วยข้อมูลที่ผิดๆจากผู้มีอิทธิพลทางความคิดในสังคม ถ้าเป็นไปได้จำเป็นต้องใช้จิตวิทยาสังคม อ่อนสู้แข็ง แต่ กำแพงแน่นหนารอคุยด้วยวาจาและรักษาความคิดใจ วันนี้ไม่ได้ผลแต่เป็นคนย่อมมีใจ ช่วยเขาให้เข้าใจ พร้อมอภัยไทยด้วยกัน
Chamaiporn Bua-iam เสื้อแดงก็มากันให้เยอะ มาฟังดู จะได้ เอาขี้ เอาหญ้าออกจากสมองกันบ้าง..
บ้านสวนวันดี ภูเรือ ขอบคุณค่ะ ที่ไม่ทิ้งคนอีสาน







485004_581029595243320_1508716342_n.jpg
เสียงจากพี่น้องชาวอีสาน เตรียมพร้อมผ่าความจริง วันนี้ จังหวัดขอนแก่น
 
I Support PM Abhisit

 
Wutdy Yosvijitti อย่าคิดว่าขอนแก่นมีแต่แดง ไม่แดงก็มี คนดีก็เยอะ พี่น้องร่วมชาติชาวขอนแก่นและใกล้เคียง ไปกันเยอะๆครับ ไปให้เห็นว่าคนดีมีมากกว่า
แม็ค ฟ้าประทาน ลงอีสานบ่อยๆนะครับเอาใจช่วย! คราวหน้าจะได้มี ส.ส.อีสานซักที
Jintana Phanichayanond ช่วยกันหน่อยน่ะค่ะ ฝากดูแลด้วย คนขอนแก่นที่น่ารัก ^^
Ka Prow Kai kon E sarn love PM Abhisit I know but ..leader brain wash people ....someday kon E sarn..comeback to PM kha wait and see.
Khunya Nat คนขอนแก่นที่แดงก็เถอะ อย่าคิดว่าทักษิณ จะชิงความแปลกใหม่เหมือนยิ่งลักษณ์ได้เรื่อยๆ สมัยหน้าพวกมันม้วยตัวเองจะตายมั้ย...ลงไปดิ้นตายรึป่าว สอพลอก็เอาแต่พองามเด้อ


Posted Image

#9 so what?

so what?

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,807 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 11:15

เห็นข่าวว่าฝูงควายแดงลับเขาเตรียมมาไล่ขวิดอยู่นะครับ

แต่ตัวจ่าฝูงเค้าออกตัวว่ามาด้วยใจ ไม่เกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อควาย



#10 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 15:26

ภาพเวทีมาแล้ว นั่งสบาย แอร์เย็น ฮะ
 
421918_581091501903796_979388522_n.jpg
 
 
577405_573492052668823_11535591_n.jpg
รถขยายเสียงเตรียมป่วนผ่าความจริงที่ขอนแก่น เห้ออออ
สหภัทร เสยตุ่ย

 
Nida Chiang Mai มันอยากเห่า หอน ก็ปล่อยพวกมันไป งานหลักของพวกมันอยู่แล้ว
Phairat Pondthephanon สงสัยยอมรับความจริงกันไม่ได้


Posted Image

#11 ม่านน้ำ

ม่านน้ำ

    ผมเพิ่งมาครับ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,373 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 16:25

ขอนแก่นเป็นเขตปกครองพิเศษหรือเปล่าครับ?

ดูเหมือนว่าผู้บังคับใช้กฎหมาย (หรือกฎหมู่) ตอนนี้จะไม่ใช่ตำรวจแล้ว?

Posted Image


#12 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 16:28

398838_476406255747456_1481743097_n.jpg

 

487495_469335883119605_1054654480_n.jpg

 

เสื้อแดงขอนแก่น ราวร้อยคน นำโดย ขวัญชัย ทนายนพ มือขวา สส ผู้กว้างขวางแห่งขอนแก่น ชูมือชูหมัด ตะโกนโหวกเหวก ปิดทางเข้า ม.ขอนแก่น โดยก่อนหน้านี้ให้วิทยุชุมชนออกข่าวลวงว่า ล้มเลิกเวทีผ่าความจริงขอนแก่น แต่ชาวบ้านยังคงทะยอยต่อเนื่องหน้ามหาวิทยาลัย

เครดิต : สาทิตย์ วงศ์หนองเตย


Edited by คนกรุงธน, 9 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 16:31.

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#13 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 16:35

306190_603400226340101_1874864457_n.jpg

ไม่ยั่น! พี่น้องชาวขอนแก่น เข้าร่วมผ่าความจริงกันแล้ว

เครดิตภาพ : สาทิตย์ วงศ์หนองเตย


"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#14 Redbuffalo010

Redbuffalo010

    พ่อไอัควายแดงทุกตัว

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,120 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 16:36

398838_476406255747456_1481743097_n.jpg

 

487495_469335883119605_1054654480_n.jpg

 

เสื้อแดงขอนแก่น ราวร้อยคน นำโดย ขวัญชัย ทนายนพ มือขวา สส ผู้กว้างขวางแห่งขอนแก่น ชูมือชูหมัด ตะโกนโหวกเหวก ปิดทางเข้า ม.ขอนแก่น โดยก่อนหน้านี้ให้วิทยุชุมชนออกข่าวลวงว่า ล้มเลิกเวทีผ่าความจริงขอนแก่น แต่ชาวบ้านยังคงทะยอยต่อเนื่องหน้ามหาวิทยาลัย

เครดิต : สาทิตย์ วงศ์หนองเตย

สงสัยไอ้สาดขวัญชัย  :o  :o  :o  โชว์พาวให้พ่อมันเห็น


อย่าเชื่อในสิ่งที่ไอ้แม้วและไอ้พวกแกนนำ นปช. พูด
แต่ให้ดูในสิ่งที่พวกมันทำ


#15 kaidum

kaidum

    ขาดขา

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,125 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 16:37

พวกกลัวความจริง ไม่อยากรู้ความจริง เวทีผ่าความจริงน่าจะเป็นการสื่อสารที่ดี
แต่ทำไมควายต้องกลัว ถ้าเค้าเปิดเวทีผ่าควายจริงสิ ค่อยออกมาดิ้นพล่าน
ประชาธิปไตยของผม ไม่ได้เกิดจากอารมณ์และการอุปถัมป์ โดยใคร

#16 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 16:38

398838_476406255747456_1481743097_n.jpg

 

487495_469335883119605_1054654480_n.jpg

 

เสื้อแดงขอนแก่น ราวร้อยคน นำโดย ขวัญชัย ทนายนพ มือขวา สส ผู้กว้างขวางแห่งขอนแก่น ชูมือชูหมัด ตะโกนโหวกเหวก ปิดทางเข้า ม.ขอนแก่น โดยก่อนหน้านี้ให้วิทยุชุมชนออกข่าวลวงว่า ล้มเลิกเวทีผ่าความจริงขอนแก่น แต่ชาวบ้านยังคงทะยอยต่อเนื่องหน้ามหาวิทยาลัย

เครดิต : สาทิตย์ วงศ์หนองเตย

สงสัยไอ้สาดขวัญชัย  :o  :o  :o  โชว์พาวให้พ่อมันเห็น

 

 

รอดู เต่า เอ๊ย หมู จะไปผิดตึกอีกเหรอป่าว

 

 

:lol:  :lol:  :lol: 


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#17 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 16:38

บรรดาควายๆ อย่าไปผิดตึกนะคร๊าาา :o  :lol:


ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#18 ม่านน้ำ

ม่านน้ำ

    ผมเพิ่งมาครับ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,373 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 16:39

398838_476406255747456_1481743097_n.jpg
 
487495_469335883119605_1054654480_n.jpg
 
เสื้อแดงขอนแก่น ราวร้อยคน นำโดย ขวัญชัย ทนายนพ มือขวา สส ผู้กว้างขวางแห่งขอนแก่น ชูมือชูหมัด ตะโกนโหวกเหวก ปิดทางเข้า ม.ขอนแก่น โดยก่อนหน้านี้ให้วิทยุชุมชนออกข่าวลวงว่า ล้มเลิกเวทีผ่าความจริงขอนแก่น แต่ชาวบ้านยังคงทะยอยต่อเนื่องหน้ามหาวิทยาลัย
เครดิต : สาทิตย์ วงศ์หนองเตย

สงสัยไอ้สาดขวัญชัย  :o  :o  :o  โชว์พาวให้พ่อมันเห็น

จะขอวางบิลสักจ๊อบ ช่วงนี้งานซา กระเป๋าแบน

Posted Image


#19 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 16:49

RT@satittrang1ภาพขวัญชัยขณะสั่งการม๊อบแดง 
644295_466906460042973_2087714285_n.jpg
 
 
ตัวการ "ขวัญชัย" ขณะสั่งการเสื้อแดง แวดล้อมด้วยแกนนำและเจ้าหน้าที่
เครดิต : สาทิตย์ วงศ์หนองเตย 
487495_469335883119605_1054654480_n.jpg
 
 
 
480145_469337619786098_2087485673_n.jpg
ไม่ยั่น! พี่น้องชาวขอนแก่น เข้าร่วมผ่าความจริงกันแล้ว
เครดิตภาพ : สาทิตย์ วงศ์หนองเตย 
 
 
542769_469333549786505_433848105_n.jpg
เสื้อแดงขอนแก่น ราวร้อยคน นำโดย ขวัญชัย ทนายนพ มือขวา สส ผู้กว้างขวางแห่งขอนแก่น ชูมือชูหมัด ตะโกนโหวกเหวก ปิดทางเข้า ม.ขอนแก่น โดยก่อนหน้านี้ให้วิทยุชุมชนออกข่าวลวงว่า ล้มเลิกเวทีผ่าความจริงขอนแก่น แต่ชาวบ้านยังคงทะยอยต่อเนื่องหน้ามหาวิทยาลัย
 
เครดิต : สาทิตย์ วงศ์หนองเตย 

Posted Image

#20 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 16:52

580626_429415190482753_668597362_n.jpg

 

549934_429415163816089_1167419882_n.jpg


"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#21 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 16:54

อันธพาลไร้รอยต่อ :ph34r: :ph34r: :ph34r:


"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#22 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 16:55

มาแล้ว ถ่ายทอดสด เวทีผ่าความจริง ขอนแก่น 
สดๆ ตอนนี้เลยครับ 

Posted Image

#23 a 100

a 100

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 201 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 16:55

งานนี้ไอ้โกตี๋ไปด้วยเปล่านี้

Edited by a 100, 9 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 16:56.


#24 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 17:00

อ้ายคนนี้ เว้าอิสาน ที่เว้าโต้ไป๋นี๋ รับผิดซ๊อบแต๋ผู๋เดี๋ยว ยอดจริงน้อง


Posted Image

#25 สุกี้น้อย

สุกี้น้อย

    หล่อสุดในเสรีไทย 55

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,636 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 17:01

งานนี้ไอ้โกตี๋ไปด้วยเปล่านี้

 

ไปครับแต่ยังไม่ถึง...เจือกไปผิดจังหวัดซะงั้น :lol:  :lol:  :lol:  :lol:



#26 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 17:09

ก่อนหน้านี้ให้วิทยุชุมชนออกข่าวลวงว่า ล้มเลิกเวทีผ่าความจริงขอนแก่น แต่ชาวบ้านยังคงทะยอยต่อเนื่องหน้ามหาวิทยาลัย

เครดิต : สาทิตย์ วงศ์หนองเตย

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#27 Redbuffalo010

Redbuffalo010

    พ่อไอัควายแดงทุกตัว

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,120 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 17:13

แดงขอนแก่นบอกแค่แสดงสัญลักษณ์ ยันไม่ป่วนเวทีปชป. ชี้คนฟังไม่ถึง 2 พัน

 

วันที่ 9 มี.ค. นายจักริน พัฒน์ดำรงจิตร ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.ขอนแก่น กล่าวถึงการออกมาเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง ตลอดช่วงการจัดเวทีปราศรัยผ่าความจริงของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ จ.ขอนแก่น ในวันนี้ว่า เป็นการชุมนุมเพื่อแสดงออกทางสัญลักษณ์เท่านั้น โดยจะไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงหรือการปิดถนนตามที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตุไว้ โดยกลุ่มผู้ชุมนุมที่เป็นญาติของผู้เสียชีวิตหรือที่ได้รับผลกระทบจากการสลายการชุมนุม ต้องการแสดงออกถึงการต่อต้านการเปิดเวทีปราศรัยที่ จ.ขอนแก่น พร้อมกับมั่นใจว่า จะมีผู้เข้าร่วมรับฟังไม่ถึง 2,000 คน ซึ่งจำนวนนี้ไม่ใช่คนของพรรคประชาธิปัตย์ทั้งหมด

 

มติชน วันที่ 09 มีนาคม พ.ศ. 2556 เวลา 16:45:20 น.


Edited by redbuffalo0110, 9 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 17:13.

อย่าเชื่อในสิ่งที่ไอ้แม้วและไอ้พวกแกนนำ นปช. พูด
แต่ให้ดูในสิ่งที่พวกมันทำ


#28 หนูอ้อย

หนูอ้อย

    นักเขียนหน่อมแน้ม

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,215 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 17:17

แดงขอนแก่นบอกแค่แสดงสัญลักษณ์ ยันไม่ป่วนเวทีปชป. ชี้คนฟังไม่ถึง 2 พัน

 

วันที่ 9 มี.ค. นายจักริน พัฒน์ดำรงจิตร ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.ขอนแก่น กล่าวถึงการออกมาเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง ตลอดช่วงการจัดเวทีปราศรัยผ่าความจริงของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ จ.ขอนแก่น ในวันนี้ว่า เป็นการชุมนุมเพื่อแสดงออกทางสัญลักษณ์เท่านั้น โดยจะไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงหรือการปิดถนนตามที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตุไว้ โดยกลุ่มผู้ชุมนุมที่เป็นญาติของผู้เสียชีวิตหรือที่ได้รับผลกระทบจากการสลายการชุมนุม ต้องการแสดงออกถึงการต่อต้านการเปิดเวทีปราศรัยที่ จ.ขอนแก่น พร้อมกับมั่นใจว่า จะมีผู้เข้าร่วมรับฟังไม่ถึง 2,000 คน ซึ่งจำนวนนี้ไม่ใช่คนของพรรคประชาธิปัตย์ทั้งหมด

 

มติชน วันที่ 09 มีนาคม พ.ศ. 2556 เวลา 16:45:20 น.

 

เข้าเวรอยู่

แต่ดูจากบลูสะกาย ฮาฮา

เด๋วเย็นๆตอนพี่มาร์คขึ้นเวที คนเยอะแน่ เค้าเพิ่งว่างกัน  ฮิ้วววว


 AMAZING  coup d'etat  , THAILAND ONLY ..  :ph34r:  


#29 Moon

Moon

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,256 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 17:23

ถ้าผมเป็นขวัญชัย ผมจะขอเข้าไปพีเบตกับพี่มาร์คให้รู้แล้วรู้รอดไป

 

ในเมื่อแมงสาบบอกว่ามาผ่าความจริง ขวัญชัยก็เอาความจริงที่มี

ไปผ่าให้เขาเห็นไปเลย ทำแบบนี้ประชาชนได้ประโยชน์ สมเป็นเมือง

ประชาธิปไตย ดีกว่าเอาพวกมาปิดกั้นแสดงท่าทีข่มขู่แบบพวกเผด็จการ

แบบนี้


[color=#000080;]จันทร์เอ๋ย จันทร์เจ้า ขอข้าวขอแกง[/color]

 

 ผมเป็นกลางนะครับ[color=#000080;]  :)[/color]


#30 สุกี้น้อย

สุกี้น้อย

    หล่อสุดในเสรีไทย 55

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,636 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 17:23

แดงขอนแก่นบอกแค่แสดงสัญลักษณ์ ยันไม่ป่วนเวทีปชป. ชี้คนฟังไม่ถึง 2 พัน

 

วันที่ 9 มี.ค. นายจักริน พัฒน์ดำรงจิตร ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.ขอนแก่น กล่าวถึงการออกมาเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง ตลอดช่วงการจัดเวทีปราศรัยผ่าความจริงของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ จ.ขอนแก่น ในวันนี้ว่า เป็นการชุมนุมเพื่อแสดงออกทางสัญลักษณ์เท่านั้น โดยจะไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงหรือการปิดถนนตามที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตุไว้ โดยกลุ่มผู้ชุมนุมที่เป็นญาติของผู้เสียชีวิตหรือที่ได้รับผลกระทบจากการสลายการชุมนุม ต้องการแสดงออกถึงการต่อต้านการเปิดเวทีปราศรัยที่ จ.ขอนแก่น พร้อมกับมั่นใจว่า จะมีผู้เข้าร่วมรับฟังไม่ถึง 2,000 คน ซึ่งจำนวนนี้ไม่ใช่คนของพรรคประชาธิปัตย์ทั้งหมด

 

มติชน วันที่ 09 มีนาคม พ.ศ. 2556 เวลา 16:45:20 น.

 

ขวัญชัยอุตส่าห์มาจากอุดร...ยังรวบรวมควายได้แค่ร้อยกว่าตัวเองเหรอ ;) .......จ่ายหนักๆหน่อยสิว้า :D



#31 b...

b...

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,567 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 17:23

ตัวเอี้ย แย่งกันโชว์ผลงาน  ให้นายใหญ่เอี้ยดู

 

 

aca7ie79dhb5db78bcjj5.jpg แดงอีสานประกาศตัดขาด'ขวัญชัย' แกนนำเสื้อแดงภาคอีสาน เปิดห้องถกลงมติไม่ร่วมสังฆกรรม'ขวัญชัย'ย้ำอยู่ภายใต้แกนนำของนปช.ส่วนกลาง

 

               เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 9 มี.ค.ที่โรงแรมนารากุลรีสอร์ท อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้มีการประชุมแกนนำคนเสื้อแดงภาคอีสาน 20 จังหวัดกว่า 70 คน จากนั้นได้มีการแถลงข่าวมติที่ประชุม โดยนายอนุวัฒน์ ทินราช ซึ่งเป็นแกนนำเสื้อแดงจังหวัดนครราชสีมา แถลงว่า เครือข่ายคนเสื้อแดงภาคอีสานแต่ละจังหวัด แม้จะมีการแตกกลุ่ม แล้วใช้ชื่อกลุ่มไม่เหมือนกันบ้าง แต่คนเสื้อแดงภาคอีสานทุกจังหวัดทุกกลุ่ม ยึดหลักนโยบายและการประสานงานจาก นปช.ส่วนกลาง ส่วนที่ชมรมคนรักอุดรและชมรมคนรักภาคอีสาน 20 จังหวัด แม้ว่าจะประกาศไม่ร่วมงานกับประธาน นปช.คนปัจจุบัน แต่ก็มีสถานะเป็นแนวร่วมของนปช. และของคนเสื้อแดง ไม่ถือเป็นศัตรูกัน

               "คนเสื้อแดงภาคอีสาน 20 จังหวัด จะผนึกกำลังในการทำงาน พบปะกัน อย่างสม่ำเสมอ เพื่อไม่ให้ใครแอบอ้าง บิดเบือนความจริงเกี่ยวกับการนำอีกต่อไป ทั้งนี้ไม่ต้องการให้ใครใช้เรื่องนี้ไปหาผลประโยชน์ส่วนตน แล้วทำลายผลประโยชน์ประชาชน ทำลายขบวนการคนเสื้อแดง และคนเสื้อแดงจะสนับสนุนนโยบายเฉพาะหน้าของนปช.ที่จะเร่งรัดให้รัฐบาล นำคนเสื้อแดงที่ถูกคุมขังออกจากเรือนจำ จะด้วยวิธีการออก พรก.นิรโทษกรรมหรือวิธีใดก็แล้วแต่ แต่ต้องกระทำให้เร็วที่สุด" นายอนุวัฒน์ กล่าว

               น.ส.รัตนวรรณ สุขศาลา ซึ่งเป็นแกนนำคนเสื้อแดงอุดรธานี ได้กล่าวในที่ประชุมว่า ปัจจุบันคนอุดรธานี 90 เปอร์เซ็นต์ ไม่ยอมรับการนำของนายขวัญชัย ไพรนา และไม่มีส่วนร่วมในการทำงานหรือการหาผลประโยชน์ใดๆทั้งสิ้น คนเสื้อแดงอุดรธานี จะทำงานภายใต้แนวทางเดียวของนปช.ส่วนกลางเท่านั้น โดยที่ผ่านมาส่วนใหญ่จะเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ คนเสื้อแดงรู้กันมานานแล้วและตอนนี้เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ก็รู้แล้วเช่นกัน และก็คงจะไม่มีใครยอมรับนายขวัญชัยถ้าหากว่ามีการอ้างว่าเป็นแกนนำของคนเสื้อแดงภาคอีสานหรือคนอุดรธานีอีกต่อไป

 

link ต้นทาง

 

http://www.komchadlu...ml#.UTsMO9ZTaSo


Making you happy is not my priority!      Michael Yon


#32 โจโฉ นายกตลอดกาล

โจโฉ นายกตลอดกาล

    น้องใหม่

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,795 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 17:24

เป็นวันแรกที่ได้ดูบลูสกาย เพราะช่างเพิ่งมาติดจานให้ พอติดปุ๊บก็มีหนุ่มอีสานถล่มรัฐบาล

ต่อด้วยชวนนท์ตอนนี้ แต่ตะหงิดอย่างเดียวทำไมกดรีโมตดูช่องถัดไปเจือกเป็นเอเชีย อัพเดท คนเรียงช่องเรียงได้กวนมากๆ

ผมควักเงินติดจานเพราะจะดูบลูสกาย ไม่ได้อยากดูช่องทุ่งหญ้า นะครับเผ
เชื่อเถอะ อีกไม่ช้า นายเวร จะเสียฉายา "ร้อยล๊อกอิน" ไปในไม่กีอึดใจนี้

#33 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 17:26

แดงขอนแก่นบอกแค่แสดงสัญลักษณ์ ยันไม่ป่วนเวทีปชป. ชี้คนฟังไม่ถึง 2 พัน

 

วันที่ 9 มี.ค. นายจักริน พัฒน์ดำรงจิตร ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.ขอนแก่น กล่าวถึงการออกมาเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง ตลอดช่วงการจัดเวทีปราศรัยผ่าความจริงของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ จ.ขอนแก่น ในวันนี้ว่า เป็นการชุมนุมเพื่อแสดงออกทางสัญลักษณ์เท่านั้น โดยจะไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงหรือการปิดถนนตามที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตุไว้ โดยกลุ่มผู้ชุมนุมที่เป็นญาติของผู้เสียชีวิตหรือที่ได้รับผลกระทบจากการสลายการชุมนุม ต้องการแสดงออกถึงการต่อต้านการเปิดเวทีปราศรัยที่ จ.ขอนแก่น พร้อมกับมั่นใจว่า จะมีผู้เข้าร่วมรับฟังไม่ถึง 2,000 คน ซึ่งจำนวนนี้ไม่ใช่คนของพรรคประชาธิปัตย์ทั้งหมด

 

มติชน วันที่ 09 มีนาคม พ.ศ. 2556 เวลา 16:45:20 น.

 

 

ไม่ใช่คนของ ปชป.หรอก

 

ทำไมต้องคิดว่า ปชป.ทำอะไร ต้องเป็นคนของ ปชป. เป็นแม่ยก สาวกอะไรทั้งหมดด้วย

 

ไม่เหมือนกะบางพรรคหนิ  :lol:  :lol: 

 

 

 

เขาก็เป็นคนไทยใส่เสื้อได้ทุกสี ที่รักชาติ รักบ้านเมือง รักสถาบันพระมหากษัตริย์ เกลียดการโกง เขาก็ไปรวมตัวกันเพื่อรับฟังความจริง

 

 

โอเคป่ะ  ^_^  ^_^


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#34 ปู ออสการ์

ปู ออสการ์

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 268 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 17:31

คนเสื้อแดง นปช ล้มเจ้า ป่าว ประกาศให้โลกรู้ว่า รักประชาธิปไตย ต้องการมี สิทธิ เสรีภาพ ความเท่าเทียม

 

 

แต่ไหนกลับ ชอบแสดงความต้อยต่ำทางปัญญา ปิดกั้นคนอื่นไม่ให้แสดงความคิดเห็น ไม่ยอมรับฟังสิ่งใหม่ๆ

 

 

ผมอายแทนคนอีสานจริงๆ  (คนอีสานโดยเนื้อแท้เป็นคนจริงใจ แต่มักไม่ค่อยใช้ปัญญา)

 

แกนนำควายๆ หรือทักษิณ พูดอะไร แม๋งก็เชื่อ เอาง่ายๆ ขนาดเขาบอกให้ไปเผาศาลากลางจังหวัดตัวเอง มันยังเผา(ขอนแก่น)

 

 

 

ปล.ผมคนอีสาน ไม่เอาพวกเผาบ้านเมือง

 

(แต่คนที่มา ดูได้เลย ส่วนใหญ่เป็นพวกใช้แรงงาน รับจ๊อบ 200 -500 บาท มาเห่าหอน แค่นั้นแหละ)


Edited by Gentleman, 9 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 17:32.

จะแน่วแน่แก้ไขในสิ่งผิด                 จะรักชาติจนชีวิตเป็นผุยผง

จะยอมตายหมายให้เกียรติดำรง       จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา

ไม่ท้อถอยคอยสร้างสิ่งที่ควร            ไม่เรรวนพะว้าพะวังคิดกังขา
ไม่เคืองแค้นน้อยใจในโชคชะตา      ไม่เสียดายชีวาถ้าสิ้นไป

#35 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 17:41

พี่น้องร่วมอุดมการณ์ ชาวขอนแก่น 
374476_10151292863286791_51259428_n.jpg
 
 
ประเทศของเราไม่ใช่ของพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง แต่เป็นประเทศของพวกเราทุกคน พวกเราต้องร่วมมือกันต่อสู่ความไม่ถูกต้องความไม่ยุติธรรม ผมของแรงพี่น้องทุกท่านครับ : ชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต 
602869_10151292861336791_1029960633_n.jp
 
 

ผ่าความจริง ขอนแก่น : ตัวแทนนักศึกษา 
http://www.youtube.com/watch?v=VFyy7N-oUyo
ผ่าความจริง ขอนแก่น : ตัวแทนนักศึกษาเยาวชนคนอีสาน แซบหลาย!!!! 
 
 
ผ่าความจริง ขอนแก่น : สุทัศน์ 
http://www.youtube.com/watch?v=2tGlpQ1AOo8
 
 

แกนนำเสื้อแดงภาคอีสาน เปิดห้องถกลงมติไม่ร่วมสังฆกรรม 'ขวัญชัย' ย้ำอยู่ภายใต้แกนนำของนปช.ส่วนกลาง 
601197_10151507781864668_1733735364_n.jp
 
ฮาาาาาาาาาาาาาาาาา 

Posted Image

#36 MuuSang

MuuSang

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,604 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 17:42


แดงขอนแก่นบอกแค่แสดงสัญลักษณ์ ยันไม่ป่วนเวทีปชป. ชี้คนฟังไม่ถึง 2 พัน
 
วันที่ 9 มี.ค. นายจักริน พัฒน์ดำรงจิตร ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.ขอนแก่น กล่าวถึงการออกมาเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง ตลอดช่วงการจัดเวทีปราศรัยผ่าความจริงของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ จ.ขอนแก่น ในวันนี้ว่า เป็นการชุมนุมเพื่อแสดงออกทางสัญลักษณ์เท่านั้น โดยจะไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงหรือการปิดถนนตามที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตุไว้ โดยกลุ่มผู้ชุมนุมที่เป็นญาติของผู้เสียชีวิตหรือที่ได้รับผลกระทบจากการสลายการชุมนุม ต้องการแสดงออกถึงการต่อต้านการเปิดเวทีปราศรัยที่ จ.ขอนแก่น พร้อมกับมั่นใจว่า จะมีผู้เข้าร่วมรับฟังไม่ถึง 2,000 คน ซึ่งจำนวนนี้ไม่ใช่คนของพรรคประชาธิปัตย์ทั้งหมด[/size]
 
มติชน วันที่ 09 มีนาคม พ.ศ. 2556 เวลา 16:45:20 น.

 
 
ไม่ใช่คนของ ปชป.หรอก
 
ทำไมต้องคิดว่า ปชป.ทำอะไร ต้องเป็นคนของ ปชป. เป็นแม่ยก สาวกอะไรทั้งหมดด้วย
 
ไม่เหมือนกะบางพรรคหนิ  :lol:  :lol: 
 
 
 
เขาก็เป็นคนไทยใส่เสื้อได้ทุกสี ที่รักชาติ รักบ้านเมือง รักสถาบันพระมหากษัตริย์ เกลียดการโกง เขาก็ไปรวมตัวกันเพื่อรับฟังความจริง
 
 
โอเคป่ะ  ^_^  ^_^


ก็ดีแล้ว ที่ไม่ใช่คนของ ปชป. แสดงว่า คนทั่วไปก็เริ่มสนใจมากขึ้นแล้วฮะ

ฟ้าอิสานใกล้สว่างแล้ว
แม้นใครรัก รักมั่ง ชัง ชังตอบ

#37 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 17:48

733750_266941050106804_1141387621_n.jpg
แตกดังโพล๊ะ ..... แกนนำเสื้อแดงภาคอีสาน 20 จังหวัดกว่า 70 คน ลงมติไม่ร่วมสังฆกรรม 'ขวัญชัย ไพรนา ' ยึดหลักนโยบายและ การประสานงานจาก นปช.ส่วนกลาง ส่วนที่ชมรมคนรักอุดร และชมรมคนรัก ภาคอีสาน 20 จังหวัด แม้ว่าจะประกาศไม่ร่วมงาน กับประธาน นปช.คนปัจจุบัน แต่ก็มีสถานะเป็นแนวร่วม ของนปช. และของคนเสื้อแดง ไม่ถือเป็นศัตรูกัน 
 
แกนนำคนเสื้อแดงอุดรธานี ยืนยันว่า ปัจจุบันคนอุดรธานี 90 เปอร์เซ็นต์ ไม่ยอมรับการนำ ของขวัญชัย และไม่มีส่วนร่วมใน การทำงานหรือ การหาผลประโยชน์ใดๆทั้งสิ้น ตอนนี้เชื่อว่า ทักษิณ ก็รู้แล้วเช่นกัน และก็คงจะไม่มีใครยอมรับ นายขวัญชัย ถ้าหากว่ามีการอ้างว่าเป็นแกนนำ ของคนเสื้อแดงภาคอีสาน หรือคนอุดรธานีอีกต่อไป 
 
เมื่อวันที่ 12 กุมภา นายขวัญชัย ประกาศว่า จากการหารือร่วมกับมวลชนและแกนนำ เสื้อแดงอีสาน 20 จังหวัด ไม่พอใจ นางธิดา นกแสก จะไม่ร่วมทำกิจกรรมกับนางธิดาไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไร ไม่เว้นแม้แต่เรื่องกฎหมายนิรโทษกรรม “พวกเราเป็นกลุ่ม คนเสื้อแดงอีสาน ไม่ใช่กลุ่ม นปช.อย่าจับโยงมา
เป็นพวกเดียวกัน”
 
เชื่อไหมคะ ว่า "กุ๊ย "ขวัญชัย สาราคำ ชื่อตามบัตรประชาชน หรือที่รู้จักกันในนาม ขวัญชัย ไพรพนา แกนนำ กลุ่มคนรักอุดรฯ ที่นำมวลชนกว่า 700 คนเข้าทำร้ายกลุ่มพันธมิตร ที่สวนสาธารณะหนองประจักษ์ศิลปาคม อ.เมือง จ.อุดรธานี ได้รับการแต่งตั้งด้วย สมัย ครม.สมัคร อนุมัติแต่งตั้งเป็น ขรก.การเมือง สังกัดสำนัก เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เทียบเท่าข้าราชการ ซี8 ได้รับเงินเดือน 27,000 บาทต่อเดือน
Siriwanna Jill
 
 
 

จุรินทร์ ลักษณะวิศิษฏ์ สดจากเวทีผ่าความจริง ขอนแก่น
 
วันนี้จะมาเสนอเรื่องของ ผีสามตัว ตัวที่หนึ่ง คือผีอีแพง ตัวที่สองคือผีอีโพย ผีสองตัวเหมือนกันทุกอย่างคือ ชอบพูดผิดๆถูกๆ บ้านอยู่ จ.หาดใหญ่ ไม่ชอบเข้าสภา และชอบหนีไปเที่ยวที่ประเทศซิดนีย์ ส่วนผีตัวที่สามคือผีอีโพล ที่ทายว่า เพื่อไทยจะมีคะแนนนำในการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. พอปิดหีบก็นำจริงๆ คือแพ้นำ
 
# น่ากลัวทั้งสามตัวเลย ปล่อยไว้คนไทยคงตกใจกันไม่หยุด 
 
จุรินทร์ ลักษณะวิศิษฏ์ สดจากเวทีผ่าความจริง ขอนแก่น
 
คน กทม.เลือกปชป. เพราะเขาไม่ได้ต้องการ "ไร้รอยต่อ" แต่เขาต้องการ "ถ่วงดุลย์" และที่สำคัญเขากลัวจะมีผู้ว่าฯ กทม. 2 คน เหมือนกับรัฐบาลที่มีนายกฯ 2 คน คนหนึ่งหน้าเหลี่ยม และอีกคน หน้ากลม 
 
ผ่าความจริง ขอนแก่น : ชวนนท์ 
http://www.youtube.com/watch?v=ris7o8EF9Yw
 

Posted Image

#38 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 17:48

ที่จริงแล้วคำว่า แม่ยก ก็ดี สาวก ก็ดี เป็นวาทกรรมทางการเมืองที่อุบาทว์สุด ๆ เลยนะ 

 

แต่มันก็เอามาใช้ได้ผล ในแง่ของการสร้างความเกลียดชังและบิดเบือนกันในข้อเท็จจริง

 

 

คนที่เขาจะนิยมชมชอบจนเลือกพรรคใดพรรคหนึ่ง ไม่ใช่ชื่นชอบแบบคลั่งไคล้หลงใหลต้องไปกรี๊ด ๆ หน้าที่แบบ AF หรือพระเอกยี่เกซะหน่อย

 

เขามีเหตุผลมากกว่านั้น ซึ่งทรชนคนถ่อยคงไม่เข้าใจหรอก ว่ามันต่างกันยังไง -_- 

 

 

ถ้าจะสาวกอ่ะนะ มันต้องมีอาการแบบนี้

 

 

wsbwe.jpg

 

 

:lol:  :lol: 


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#39 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 18:01

308898_561324120554062_930091213_n.jpg

 

 


ควายป่วน — at ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก.

 

:lol: ไอ้ สส. ที่บอกว่าไม่มีปิดถนนจะว่ายังไง

 

http://www.manager.c...D=9560000029281

 

นายจักริน พัฒน์ดำรงจิตร ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย กล่าวว่าการออกมาเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง ตลอดทั้งช่วงของการจัดเวทีปราศรัยผ่าความจริงของพรรคประชาธิปัตย์ที่ จ.ขอนแก่น วันนี้จะเป็นการชุมนุมที่แสดงออกทางสัญลักษณ์เท่านั้น โดยจะไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรง หรือการปิดถนนตามที่หลายฝ่ายคาดการณ์ไว้ โดยกลุ่มผู้ชุมนุมที่เป็นญาติของผู้เสียชีวิต หรือได้รับผลกระทบจากการสลายการชุมนุมที่ต่างต้องการแสดงออกถึงการต่อต้านการเปิดเวทีปราศรัยที่ จ.ขอนแก่น


        นายจักริน กล่าวต่อไปว่า การแยกทางกันระหว่างพรรคประชาธิปัตย์ กับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประธิปไตย เป็นสิ่งที่หลายฝ่ายให้ความสนใจ และอยากที่จะมาฟังการปราศรัย ว่ามีข้อเท็จจริงอย่างไร อย่างไรก็ตาม ยังคงมั่นใจว่าผู้เข้าร่วมรับฟังจะมีไม่ถึง 2,000 คน ในจำนวนนี้ไม่ใช่คนของพรรคประชาธิปัตย์ทั้งหมด

 

 

 

 

 

  Up Vaj
เสื้อแดง 100 คนตามป่วนเวทีผ่าความจริงขอนแก่น นำโดนคนสนิทของส.ส.เพื่อไทย ปิดทางเข้า-ออกม.ขอนแก่น ตะโกนด่าหยาบๆให้ทุกคนได้ยินความถ่อยของตน

Edited by HiddenMan, 9 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 18:02.

“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#40 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 18:15

ขอเรียนว่า ผีมีจริง มี 3ตัว ที่กำลังอาละวาดอยู่ในประเทศไทย 1.ผีอีแพง 2.ผีอีโพย 3.ผีอีโพล : จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ 
484357_10151292878106791_1857813_n.jpg
 
แฟนคลับ สายล่อฟ้า 
382183_10151292888946791_287251538_n.jpg
 
 
 
คนกรุงเทพฯที่ออกไปเลือกตั้งทั้งที่ฝนตกหนัก เขาบอกว่าที่ต้องออกไปเพราะต้องการปกป้องเมืองหลวง : สาทิตย์ วงศ์หนองเตย 
531505_10151292884211791_35436782_n.jpg
302104_10151292886546791_1029657508_n.jp
 
สาทิต วงศ์หนองเตย สดจากเวทีผ่าความจริง ขอนแก่น
คนกรุงเทพฯ เลือกสุขุมพันธ์ เพราะต้องการจะบอกให้รู้ว่า เอาคนดีคืนมา...เอาเสาไฟฟ้าคืนไป 
 
 
ผ่าความจริง ขอนแก่น : จุรินทร์
http://www.youtube.com/watch?v=Kc11KMbHcus
เวทีประชาชน ร่วมต่อต้าน พ.ร.บ.ปรองดอง เดินหน้าผ่าความจริง ความจริงไม่มีวันตาย จ.ขอนแก่น 9 มี.ค.56 จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ 

Posted Image

#41 Robin

Robin

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,097 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 18:30

ไอ้ขวัญควายมันขี้หดตดหายเพราะ ใกล้บ้านมันเข้าไปทุกที ถ้าไปอุดร มันคงหมดสิทธิ์เบิกตังค์ :D



#42 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 18:50

คุณอภิสิทธิืขึ้นเวทีแล้วครับ 



#43 หนูอ้อย

หนูอ้อย

    นักเขียนหน่อมแน้ม

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,215 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 19:05

ผ่านไปหลังหอกาญจนาฯ   รถเยอะมาก

แต่แสงไม่ค่อยพอ ถ่ายรูปมาแล้วเดวอัพให้..


 AMAZING  coup d'etat  , THAILAND ONLY ..  :ph34r:  


#44 ppneer

ppneer

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,201 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 19:07

ผ่านไปหลังหอกาญจนาฯ   รถเยอะมาก

แต่แสงไม่ค่อยพอ ถ่ายรูปมาแล้วเดวอัพให้..

 

เอารูปที่ไม่ชัดก็ได้ครับ อาจารย์อ้อย


ขวานทอง บรรพบุรุษ เป็นคนสร้างให้เราทุกวันนี้ ตัวกูจะปกปักรักษาเท่าชีวิตเพื่อ พ่อหลวง กูถวายชีวิตใอ้แม้ว ออกไปๆๆๆ กูเกลียดใอ้แม้ว

#45 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 19:13


บรรยากาศเวทีประชาชน “เดินหน้าผ่าความจริง สจฺจํ เว อมตา วาจา - ความจริงไม่มีวันตาย” ที่ ม.ขอนแก่น (9 มี.ค. 56) 
486004_10151384129651144_1478879939_n.jp
486004_10151384129656144_956091829_n.jpg
486004_10151384129661144_1939059319_n.jp
486004_10151384129671144_252890585_n.jpg
486004_10151384129676144_807612231_n.jpg
582363_10151384132566144_1874525823_n.jp
582363_10151384132561144_1822996369_n.jp
480986_474806242584485_379593592_n.jpg
582363_10151384132571144_2075168575_n.jp
582363_10151384132581144_972822852_n.jpg
481703_10151292919801791_412988711_n.jpg
599102_10151292919616791_672230210_n.jpg
601293_10151292919656791_809820613_n.jpg
3526_10151292919726791_645184246_n.jpg
734118_10151292919746791_795794872_n.jpg
 
 
แคน สาริกา @can_nw
%% ..สมัย"ขวัญชัย" ยกพลปะทะ พธม.ที่อุดรฯ พล.ต.ต.เพิ่มศักดิ์ เป็น หน.ตร.อุดรฯ โดนเด้งเข้ากรุอยู่หลายปี ก่อนขวัญชัยจะช่วยให้มาเป็นใหญ่ที่ขอนแก่น 
วันนี้ ขวัญชัยมาหน้า มข. ไม่ใช่แกนนำแดงขอนแก่น แต่มาในฐานะเพื่อนของ พล.ต.ต.เพิ่มศักดิ์ ภราดรศักดิ์ ขวัญชัยประกาศล่วงหน้าไว้แล้ว 
 
 
ผ่าความจริง ขอนแก่น : สาทิตย์ 
http://www.youtube.com/watch?v=xudZW5TGx68
 
 
ม.ขอนแก่น 
644249_10151292909751791_266131005_n.jpg
Db Sasalak เริ่มเป็นที่ยอมรับ....ระวังตัวกันนะคะ.. พวกแดงคิดอะไรดีๆไม่เป็นค่ะ
Yothin Suebsai ความจริงที่ไม่ได้จ้างมาแต่พวกด้านนอกใส่เสื้อแดงๆจ้างกันมาทั้งนั้น
ย. ยุ้ย กว่าจะเข้ามาได้ค่ะ คนเสื้อแดงอยู่ข้างนอกเต็มเลย
 

Posted Image

#46 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 19:13

เราสู้ไม่มีวันถอย ความจริงไม่มีวันตาย 
225505_10151292934771791_1001293403_n.jp
542845_10151292933256791_1572123646_n.jp
 
 
ม.ขอนแก่น 
644249_10151292909751791_266131005_n.jpg
734370_10151292931086791_517692600_n.jpg
 
 
คนพวกนี้มักใหญ่ใฝ่สูง คิดอ่านที่จะเปลี่ยนแปลงประเทศไทย คิดอ่านที่จะเปลี่ยนระบบการปกครองของประเทศ เป็นรัฐไทยใหม่ ที่เป็นระบบสาธารณรัฐให้ ประธานาธิบดี เป็นประมุข: สุเทพ เทือกสุบรรณ 
578533_10151292927941791_25627380_n.jpg

Posted Image

#47 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 19:20

มีคนบอกว่า ขับรถผ่าน เสื้อแดงเอาแต่ตั้งวงก๊งเหล้ากัน เมาปลิ้นเลย

 

 

สุดยอดคนคุณภาพเจรง  ๆ

 

 

:lol:  :lol: 


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#48 phat21

phat21

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,969 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 19:25

สร้างภาพผู้ดีจอมปลอมไม่เลิกเลย ไอ้มาร์คเอ้ย ดีแต่ภาพแต่สุดท้ายความเน่าก็ซ่อนภายใต้หน้ากากหล่อๆเช่นเคยพระวิหาร ปตท ล้มเหลวจัดการแม้วคือหน้ากากความชั่วของไอ้มาร์ค


Posted Image Posted Image Posted ImagePosted Image Posted Image Posted Image Posted Imageไอ้สนธิบังเละ ไอ้ขิงเน่า+ไอ้มาร์คไอ้เทพเทือกคือตัวการให้ระบอบทักษิณยังลอยนวล

#49 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 19:29

แพรต เดือนหน้าไปเกณฑ์ทหารหรือป่าวววว ต้องกู้ชาตินะ อย่าให้เสียชื่อ เลือดตำรวจหลานทหารเรือธง


Posted Image

#50 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 19:29

ถ้าไม่มีนิรโทษกรรมให้เขา เขาจะไม่ปล่อยให้บ้านเมืองสงบสุข : อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ
พวกผมไม่ได้จะมาล้มล้างรัฐบาล มาเพื่อที่จะเอาความจริงมาบอกกับพี่น้อง เพื่อให้รัฐบาลไปทำหน้า : อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ
601600_10151292954756791_196164643_n.jpg
59782_10151292956801791_74284486_n.jpg

Edited by redfrog53, 9 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 19:30.

Posted Image




ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน