Jump to content


Photo
- - - - -

จำนำข้าวก่อมะเร็งตับ แทปเล็ต รถคันแรกบั่นทอนสุขภาพ


  • Please log in to reply
41 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 Tatiana

Tatiana

    แทนคุณแผ่นดินเกิด

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,063 posts

ตอบ 5 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 23:00

นพ.บรรจบ ฉะรบ.เลือดเย็นฆ่าคนไทย 'จำนำ' ทำข้าวค้างสต๊อกนาน ราขึ้น ก่อมะเร็งตับ
วันอังคารที่ 05 มีนาคม 2013 เวลา 13:58 น. เขียนโดย ณัฏฐพัชร์ ทัศนรุ่งเรือง หมวด isranewsข่าวthaireform.in.thในกระแสสาธารณสุขและสุขภาพข่าวเด่น

อดีตกรรมการสภาวิจัยแห่งชาติ หวั่นสต๊อกข้าวล้นนอนในโกดัง เก็บรักษาไม่ดี ราขึ้น ก่อมะเร็งตับ จี้เลิกจำนำข้าว วอน 'กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์' ทำหน้าที่สุ่มตรวจข้าวบรรจุถุงด่วน

 050356s.jpg

จากรายงานขององค์การอาหารและการเกษตรสหประชาชาติ (FAO) คาดว่า ปีนี้ ประเทศไทยจะมีสต๊อกข้าวสารเพิ่มขึ้นเป็น 18.2 ล้านตัน อาจทำให้ไม่มีโกดังเก็บผลผลิตจากโครงการรับจำนำข้าวที่แพงกว่าราคาตลาดโลก

ขณะที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ระบุว่า ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2554 - 4 กุมภาพันธ์ 2556 ที่รัฐบาลริเริ่มโครงการรับจำนำข้าว ได้ซื้อข้าวเปลือกแล้ว 29 ล้านตัน คาดว่า รัฐบาลมีข้าวเก็บไม่ต่ำกว่า 17-18 ล้านตัน

ในส่วนประเด็นสต๊อกข้าวล้นนอนกองในโกดัง ก็มีการคาดการณ์กันด้วยว่า รัฐบาลยิ่งลักษณ์จะต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 3 ปี ถึงจะระบายข้าวได้หมด ไหนยังมีความเสี่ยงสูงที่ข้าวจะเสื่อมคุณภาพลง กลายเป็น "ข้าวเน่า" อย่างที่หลายฝ่ายออกมาแสดงความเป็นห่วง

หากมองเฉพาะกรณีการเก็บสต๊อกข้าวไว้นานๆ กับการผลกระทบด้านสุขภาพผู้บริโภคนั้น นพ.บรรจบ ชุณหสวัสดิกุล ผู้อำนวยการศูนย์ธรรมชาติบำบัดบัลวี และอดีตกรมการสภาวิจัยแห่งชาติ กล่าวกับ "สำนักข่าวอิศรา" ว่า นโยบายรับจำนำข้าวเกิดขึ้นมา เพื่อรับซื้อข้าวจากชาวนาในราคาแพงกว่าตลาดนั้น ขณะนี้พิสูจณ์แล้ว ข้าวไทยราคาแพง แข่งขันกับตลาดต่างประเทศไม่ได้ รวมทั้งมีปัญหาการระบายออก ขณะเดียวกันจำนำข้าวก็ทำลายเกษตรอินทรีย์ ทำลายพันธุ์ข้าวดีๆ ของประเทศไทย จนวันนี้มีแต่พันธุ์ข้าวขี้กะโล้โท้

"ผมอยากจะบอกว่า ข้าวเปลือกที่เก็บไว้ในโกดังนานๆ เชื้อราชอบ ยิ่งเมื่อข้าวขึ้นรา ก็จะยิ่งขายไม่ออก และเมื่อข้าวขายตลาดต่างประเทศไม่ได้ บริษัทเอกชนในประเทศก็ซื้อข้าวในสต๊อกรัฐบาลเพื่อมาสีเป็นข้าวขาวบรรจุถุงขาย ซึ่งข้าวเปลือกที่สีเป็นข้าวสารบรรจุถุงนั้น จะมีเชื้อราตกอยู่ในข้าวสารเต็มไปหมด" นพ.บรรจบ กล่าว และว่า เวลานี้คนไทยทั้งประเทศบริโภคข้าวสารบรรจุถุง ซึ่งก็คือข้าวขึ้นเชื้อราทั้งนั้น ตนถือว่า จำนำข้าวเป็นนโยบายที่เลวร้ายมาก ฆ่าคนไทยทั้งประเทศ ตนบอกได้เลยว่า หากรัฐบาลยังดำเนินนโยบายรัฐจำนำข้าวต่อไปอีก 1-2 ปี คนไทยจะเป็นมะเร็งเพิ่มขึ้นทวีคูณ โดยเฉพาะมะเร็งตับ

ข้าวค้างสต๊อก เก็บไม่ดี ราขึ้น มะเร็งถามหา

อดีตกรมการสภาวิจัยแห่งชาติ กล่าวถึง "เชื้อรา" ที่เกิดขึ้นกับพืชพรรณธัญญาหารว่า เกิดขึ้นสม่ำเสมอในประเทศเมืองร้อน จะเห็นว่า เมื่อประมาณ 30 ปีก่อน ประเทศไทยตื่นเต้นกันมากเมื่อเจอ"อะฟลาทอกซิน" (Aflafoxin ) ในถั่ว จนคนไทยกลัวการกินถั่วลิสง ซึ่งตัวนี้คือสารพิษที่เกิดจากเชื้อราตัวสำคัญที่ก่อมะเร็งตับอย่างแรง

"เราต้องรู้ธัญพืชทุกชนิด หากกระบวนการเก็บไม่ดี เชื้อราจะขึ้น จะมีเชื้อราอะฟลาทอกซิน บางที่ก็เรียกไมโครทอกซิน ที่อยู่ในธัญพืชที่ขึ้นรา และแม้ว่าข้าวขึ้นรา จะขึ้นอยู่กับวิธีการเก็บด้วยว่า เก็บดีหรือไม่ดี ก็ตาม แต่บางครั้งแค่เดือนเดียว กระบวนการเก็บสต๊อกข้าวไม่ดี ก็ขึ้นราแล้ว ฉะนั้นจึงไม่ต้องพูดถึงข้าวในโครงการรับจำนำ ที่ค้างสต๊อกเป็นปีๆ"

เมื่อถามถึงวิธีการรมยาข้าว ใช้สารเคมีในการรักษาคุณภาพข้าว นพ.บรรจบ กล่าวว่า ยิ่งร้ายไปใหญ่ คนไทยนอกจากบริโภคข้าวที่มีทั้งเชื้อราแล้ว ยังจะต้องเจอสารพิษที่ใส่เข้าไปอีก

"ประเด็นนี้ไม่เข้าใครออกใคร ผมถึงบอกว่า วันนี้คนไทยต้องตระหนักไม่ว่าจะใส่เสื้อสีอะไร รัฐบาลนี้กำลังใช้นโยบายจำนำข้าวฆ่าคนไทยทั้งประเทศอย่างเลือดเย็น ไม่ว่าคุณจะใส่เสื้อสีอะไรก็มีสิทธิ์เป็นมะเร็งเท่ากันทุกคน"

ฉะรบ.กำลังฆ่าคนไทยทั้งประเทศ

นพ.บรรจบ กล่าวอีกว่า ตามหลักการเมื่อรับซื้อข้าวมาก็ต้องเร่งระบายขายออกไป และรับซื้อข้าวใหม่กลับเข้ามาอีก สมัยก่อนพอถึงฤดูข้าวใหม่ คนไทยจะมีข้าวใหม่กิน แต่ปัจจุบันไม่มีแล้ว ดังนั้นอยากให้คนไทยตระหนักกันว่า รัฐบาลนี้ไม่รักสุขภาพคนไทยเลย ถึงเวลาแล้วรัฐบาลต้องล้มเลิกจำนำข้าว และหากไม่เลิกโครงการจำนำข้าว ก็แปลว่า รัฐบาลกำลังฆ่าคนไทยทั้งประเทศ และทางเดียวที่หากรัฐบาลยังไม่ตระหนัก คือ ต้องเปลี่ยนรัฐบาล

"รัฐบาลนำเงินภาษีอากรของคนไทยทั้งประเทศ มาอุดหนุนชาวนา แต่ขณะนี้ข้าวกำลังเป็นพิษ ไม่เฉพาะเป็นพิษสร้างความเสียหายให้แก่ ธ.ก.ส. จนไม่มีเงินทุนสำรองเท่านั้น โครงการนี้ยังส่งผลกระทบต่อสุขภาพคนไทยด้วย" อดีตกรรมการสภาวิจัยแห่งชาติ กล่าว และว่า การเก็บสต๊อกข้าวไว้นานๆ กับการทำให้คุณภาพข้าวเสื่อม มีเชื้อรานั้น เราไม่ต้องเถียงกันเรื่องงานวิจัยเลย เพราะกลไกของรัฐอยู่ในมือรัฐบาลหมดแล้ว เรื่องข้าวเก็บสต๊อกไว้นาน เชื้อราขึ้น จึงเป็น Common Sense คนปกติธรรมดาทั่วไปควรจะต้องรู้

นพ.บรรจบ กล่าวต่อว่า เชื้อราชนิดนี้ ทนความร้อน ทำให้สุกแค่ไหน ก็ไม่หมดไป ดังนั้นทางออกเฉพาะหน้า วิธีที่ดีที่สุดสำหรับสุขภาพคนไทย ให้หันมากินข้าวกล้อง เพราะข้าวกล้องไม่มีสิทธิ์หมักหมม เพราะหากมีเชื้อราขึ้นก็จะเห็นได้ชัดเจน กว่าข้าวขาว ขณะเดียวกันขอให้กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข สุ่มตรวจข้าวบรรจุถุง ตรวจหาเชื้อราปนเปื้อน เช่นเดียวกับที่เคยทำกับสารเคมีตกค้างในพืชผัก

แท็ปเล็ต รถคันแรก พิษสงร้าย บั่นทอนสุขภาพ

ทั้งนี้ นพ.บรรจบ ยังกล่าวถึงประเด็นการแจกแท็ปเล็ต นโยบายสาธารณะที่เลวร้าย ส่งผลกระทบต่อสุขภาพคนไทย ทั้งๆ ที่ปัจจุบันนี้ พบสถิติเด็กไทยเป็นโรคสมาธิสั้นจำนวนมากกว่าเด็กสหรัฐฯ

"เด็กในสหรัฐฯ เป็นโรคสมาธิสั้น 2 ต่อ 30 หรือประมาณ 6.7% แต่เด็กไทยเป็นโรคสมาธิสั้นถึง 8% สาเหตุมีทั้ง ตั้งแต่อาหารการกินหวาน กินอาหารขยะ น้ำอัดลม และการนั่งหน้าจอเล่นเกมส์" อดีตกรรมการสภาวิจัยแห่งชาติ กล่าว และว่า ในสหรัฐฯ มีงานวิจัยชี้ชัดว่า เด็กยิ่งนั่งหน้าจอเท่าไหร่ ยิ่งมีโอกาสเป็นโรคสมาธิสั้นถึง 2 เท่าของเด็กปกติ เวลานี้นโยบายแจกแท็ปเล็ต แถมปิดเทอมสามารถยืมกลับไปเล่นที่บ้านได้อีกด้วย ในสหรัฐฯ ตื่นตัวเรื่องนี้มากให้เวลาช่วงปิดเทอมนั้นเป็นเวลาของกีฬากลางแจ้ง พาเด็กไปค่าย ออกกำลัง ว่ายน้ำ ชมธรรมชาติสิ่งแวดล้อม แต่รัฐบาลไทยกำลังส่งเสริมอะไร ส่งเสริมให้เด็กยืมแท็ปเล็ตไปเล่นที่บ้าน ดังนั้น ตนจึงเห็นว่า เป็นนโยบายที่ทำให้เด็กโง่ ตัวบั่นทอนสุขภาพคนไทยระดับหนึ่ง

อีกนโยบายหนึ่งคือที่กระทบสุขภาพคนไทย นพ.บรรจบ กล่าวว่า คือ นโยบายรถคันแรก ประเทศที่เจริญแล้วทั่วโลก ส่งเสริมสร้างเมืองน่าอยู่ เมืองปลอดมลพิษ เมืองสะอาด มีบัสเลน สร้างสวนสาธารณะ โดยทุ่มเงินไปสร้างสาธารณูปโภค ไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้าใต้ดิน หรือลอยฟ้า เพื่อลดการใช้รถยนต์ แต่มีรัฐบาลที่ไหน ถอยหลังเข้าคลอง สร้างนโยบายประชานิยมขึ้นมา นำเงินภาษีทุ่มเท เพื่อรถคันแรก

"นโยบายรถคันแรก สร้างเมืองสกปรก คนไทยสูดมลพิษเข้าไป เสียสุขภาพ ผมจึงมีความเห็นว่า จำนำข้าว แจกแท็ปเล็ต และรถคันแรก 3 นโยบายที่เลวร้าย ทำไมรัฐบาลมีสิทธิ์ทำเช่นนี้กับเรา"

 

เป็นความเห็นทางวิทยาศาสตร์ โดยแพทย์แผนปัจจุบัน ไม่ใช่ความเห็นทางการเมืองหรือพ่อมดหมอผี อีปูมันจะฟังมั่งไม๊เนี่ยะ ถ้าไม่ฟัง ต้องเอาข้าวขึ้นราไปหุงให้มันกินที่ทำเนียบ


กราบหัวใจพี่น้องที่เสียสละออกมาทวงอำนาจคืนจากระบอบทักษิณ


#2 RaRa

RaRa

    Seien Sie loyal zu Majesty

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,976 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 00:21

คงไม่เดือดร้อนสักเท่าไหร่กระมังครับ....ข้าวสาร ไม่ใช่ "หญ้า" ครับผม !!! ^_^ 


ขอเทิดทูนศักดิ์ศรียิ่งสิ่งใด

...แม้แต่ลมหายใจก็ยอมพลี

โลกยังไม่สิ้นหวัง ถ้ายังมั่นในความดี

...ศรัทธาไม่เคยหน่ายหนี คนดีไม่มีวันตาย


#3 เคนอิจิ-นามิ

เคนอิจิ-นามิ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Banned
  • PipPipPipPip
  • 4,447 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 00:29

อ้าว กินหญ้ากันเหรอครับ ลอยตัวเชียว :)

ตรรกของผมที่แตกต่างจากสมาชิกคนอื่นใน สรท นิ๊ดเดียว  :D http://webboard.seri...e-3#entry634878

รอแมงวันหน้าสันขวานดิ้นดุ๊กดิ้กมาขอขมาอยู่นะ http://webboard.seri...-แวร์/?p=609037

ความตอแหลขอไอ้แมงวัน  http://webboard.seri...-แวร์/?p=609177

 


#4 Tatiana

Tatiana

    แทนคุณแผ่นดินเกิด

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,063 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 00:40

คงไม่เดือดร้อนสักเท่าไหร่กระมังครับ....ข้าวสาร ไม่ใช่ "หญ้า" ครับผม !!! ^_^ 

ที่ทำเนียบก็กินหญ้าเหรอคะ


กราบหัวใจพี่น้องที่เสียสละออกมาทวงอำนาจคืนจากระบอบทักษิณ


#5 galaxy

galaxy

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 662 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 22:49

เพิ่งเริ่มออกมาโวยวายกันได้บ้างแล้วหรือ...เป่าสากกันอยู่ทำไมตั้งนาน

#6 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 23:20

เพิ่งเริ่มออกมาโวยวายกันได้บ้างแล้วหรือ...เป่าสากกันอยู่ทำไมตั้งนาน

ตอนนั้นยังไม่รู้ว่า ข้าวเน่า ครับ 



#7 kaidum

kaidum

    ขาดขา

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,125 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 23:27

จนขนาดนี้แล้ว ใช้สามัญสำนึกวิเคราะห์เอาเองเถอะ ว่าเราคนไทยกำลังเป็นอะไร ในรัฐบาลชุดนี้

แต่ที่แน่ๆ ผมไม่ใช่ สิ่งมีชีวิตที่ใช้แค่หญ้าประทังท้อง ไม่ใช่สิ่งที่มีชีวิต ที่ใช้แค่เขาป้องกันตัว

และผมก็รู้ว่า ชาวนาก็พอใจเงิน แต่ผมเชื่อว่าไม่ตลอดไปหรอก เพราะนั่นคือความภาคภูมิใจของเขา

กับสิ่งที่เรียกว่า"ข้าว" 


ประชาธิปไตยของผม ไม่ได้เกิดจากอารมณ์และการอุปถัมป์ โดยใคร

#8 HWD

HWD

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 986 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 23:35

เพิ่งเริ่มออกมาโวยวายกันได้บ้างแล้วหรือ...เป่าสากกันอยู่ทำไมตั้งนาน


ต้องชมสิครับ ไปว่าเค้าอย่างนั้นก็เข้าตัวกันทั้งหมดแหละ ผมไม่เห็นมีใครไปยืนประท้วงรัฐบาล เรื่องพวกนี้เลย...... ก็มีคุณหมอนี่แหละที่กล้าพูดเป็นคนแรก

#9 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 00:03

ข้าวขึ้นรา อันตราย จะเผาก็ไม่ได้ อากาศเสียอีก

 

แล้วจะจัดการยังไง ???


ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#10 galaxy

galaxy

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 662 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 00:13

เพิ่งเริ่มออกมาโวยวายกันได้บ้างแล้วหรือ...เป่าสากกันอยู่ทำไมตั้งนาน

ต้องชมสิครับ ไปว่าเค้าอย่างนั้นก็เข้าตัวกันทั้งหมดแหละ ผมไม่เห็นมีใครไปยืนประท้วงรัฐบาล เรื่องพวกนี้เลย...... ก็มีคุณหมอนี่แหละที่กล้าพูดเป็นคนแรก
นักวิชาการ คนมีความรู้ ในตำแหน่งที่ควรออกมาบอกสั่งคม ไม่ใช่เป่าสาก หรือ แบะแบะ ....ส่วนพวกเราพุดกันอยู่ทุกวันในนี้..ไม่มีคนฟังเท่าไรเพราะเสียงไม่ดังพอครับ...แต่ก็ยังดีที่เริ่มออกมาพุดกัน ก่อนที่จะบรรลัยไปมากขึ้นกว่านี้

Edited by galaxy, 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 00:13.


#11 colt rampant

colt rampant

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 751 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 01:30

ข้าวมันจะเสีย ก็เผาทิ้งไป เผามันทั้งดกดังน่ะแหละ ง่ายดี บอกว่าไฟช็อตก็จบ ปีหน้าข้างล็อตใหม่มา ก็สร้างโกดังใหม่ ข้าวเริ่มเน่าก็เผาอีกที

....ไม่เห็นจะยากเลย รัฐบาลปูเขาไม่ปล่อยข้าวเน่าหรอก

 

แท็บเล็ตใช้บ่อยๆสิยิ่งดี ให้เด็กเล่นเยอะๆแบ่งพ่อแม่เล่นด้วยยิ่งดี จะได้ไม่ต้องสนใจข่าวสารบ้านเมืองไรๆ ยิ่งเล่นแล้วสมาธิสั้นยิ่งดีใหญ่ เป็นกันเยอะๆ จะได้ลืมอะไรง่ายๆ

 

รถน่ะใช้ๆไปเหอะ ยิ่งมากยิ่งดี จะได้หมดปัญหาขโมย เพราะใครๆก็มีรถ แม้แต่ขโมยยังมี มันก็เลยไม่รู้จะขโมยไปทำซากอะไรอีก 555+

ถ้าเริ่มผ่อนไม่ไหวก็รีไฟแนนซ์เข้าไปสิ ไม่เห็นจะยากเลย "การเป็นหนี้ ทำให้คนขยัน" ท่าน รมต บอกมา

ถ้ารีฯแล้วยังผ่อนไม่ไหว ก็ให้รวมตัวกัน หาถนนที่ไหนซักแห่งเหมาะๆ แล้วปิดถนนสักครึ่งวัน ขี้คร้านรัฐบาล จะออกมาพักหนี้ให้ 3 ปี 5 ปี  555+



#12 Tatiana

Tatiana

    แทนคุณแผ่นดินเกิด

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,063 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 01:45

ข้าวขึ้นรา อันตราย จะเผาก็ไม่ได้ อากาศเสียอีก

 

แล้วจะจัดการยังไง ???

ให้อีปู กับพรรคพวกขนไปกินที่บ้านมัน


กราบหัวใจพี่น้องที่เสียสละออกมาทวงอำนาจคืนจากระบอบทักษิณ


#13 Tatiana

Tatiana

    แทนคุณแผ่นดินเกิด

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,063 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 01:47

ข้าวมันจะเสีย ก็เผาทิ้งไป เผามันทั้งดกดังน่ะแหละ ง่ายดี บอกว่าไฟช็อตก็จบ ปีหน้าข้างล็อตใหม่มา ก็สร้างโกดังใหม่ ข้าวเริ่มเน่าก็เผาอีกที

....ไม่เห็นจะยากเลย รัฐบาลปูเขาไม่ปล่อยข้าวเน่าหรอก

 

แท็บเล็ตใช้บ่อยๆสิยิ่งดี ให้เด็กเล่นเยอะๆแบ่งพ่อแม่เล่นด้วยยิ่งดี จะได้ไม่ต้องสนใจข่าวสารบ้านเมืองไรๆ ยิ่งเล่นแล้วสมาธิสั้นยิ่งดีใหญ่ เป็นกันเยอะๆ จะได้ลืมอะไรง่ายๆ

 

รถน่ะใช้ๆไปเหอะ ยิ่งมากยิ่งดี จะได้หมดปัญหาขโมย เพราะใครๆก็มีรถ แม้แต่ขโมยยังมี มันก็เลยไม่รู้จะขโมยไปทำซากอะไรอีก 555+

ถ้าเริ่มผ่อนไม่ไหวก็รีไฟแนนซ์เข้าไปสิ ไม่เห็นจะยากเลย "การเป็นหนี้ ทำให้คนขยัน" ท่าน รมต บอกมา

ถ้ารีฯแล้วยังผ่อนไม่ไหว ก็ให้รวมตัวกัน หาถนนที่ไหนซักแห่งเหมาะๆ แล้วปิดถนนสักครึ่งวัน ขี้คร้านรัฐบาล จะออกมาพักหนี้ให้ 3 ปี 5 ปี  555+

เป็นความคิดที่น่าทึ่งมากเลยค่ะ เราไปนำเสนอนังยกกันไม๊คะ


กราบหัวใจพี่น้องที่เสียสละออกมาทวงอำนาจคืนจากระบอบทักษิณ


#14 Tatiana

Tatiana

    แทนคุณแผ่นดินเกิด

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,063 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 01:49

อ้าว กินหญ้ากันเหรอครับ ลอยตัวเชียว :)

คุณเคน-มิล่ะ กินไรคะ ชื่อยาวเชียว


Edited by Tatiana, 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 01:50.

กราบหัวใจพี่น้องที่เสียสละออกมาทวงอำนาจคืนจากระบอบทักษิณ


#15 ช่อมัลลิกา

ช่อมัลลิกา

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,773 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 09:57

จริงอย่างที่ นพ บรรจบพูดทุกอย่างเลย

จริงๆแล้วพวกเราก็เคยพูดๆกันบ้างในเสรีไทย แต่อย่างว่าหล่ะค่ะ

พูดไปก็เหมือนมีอคติต่อรัฐบาลเป้นทุนเดิมอยู่แล้ว ต้องให้นักวิชาการ คนกลางพูด

มันถึงดุมีน้ำหนักกว่า

 

จนป่านนี้ดิฉันไม่เห็นรัฐบาลจะมีนโยบายแก้ปัญหาเป้นรูปธรรมเรื่องจำนำข้าวมีล้นโกดังและราคาสูงกว่าตลาดโลก

ระบายออกยาก...เหมือนหายเข้ากลีบเมฆ..สงสัยพอมีปัญหามากๆๆคงขายทอดตลาดด้วยราคาต่ำๆ แน่ๆเลยค่ะ

ต่อไปข้าวไทยที่เคยเป้นข้างเกรดเอ คงได้กลายเป็นข้าวเกรดต่ำเป้นแน่แท้

 

 

นี่ยังไม่นับนโยบายยางพารานะคะ ...และเชื่อว่า พอน้ำลดตอก็ผุดขึ้นมาอีกหลายโครงการที่

รัฐบาลทำปู้ยี่ปู้ยำอีกหลายโปรเจ็กค์ทีเดียว



#16 เกลียดคุณแม้วจังครับ

เกลียดคุณแม้วจังครับ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,190 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 10:53

ข้าวขึ้นรา อันตราย จะเผาก็ไม่ได้ อากาศเสียอีก

 

แล้วจะจัดการยังไง ???

ส่งไปให้งูจังอีโป้กินครับ

กับคุณแม้วกินเป็นของวัลไปยมโลก



#17 อิไซกูนิ

อิไซกูนิ

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,631 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 10:54

1362627322-capture201-o.jpg

 

 

 

http://pantip.com/topic/30220481


Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image

เป็นเห็บเกาะไข่ระบบรัฐประหาร


#18 Robin

Robin

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,097 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 11:10

เรากระชากค่่าครองชีพลงมา คร่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ  เบนซิน 91 ขาดอีกไม่กี่ตังค์จะ  48 บาทแล้ว ควายแดงยังสุขดีมั้ย คร้าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ :D



#19 อิไซกูนิ

อิไซกูนิ

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,631 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 11:18

เรากระชากค่่าครองชีพลงมา คร่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ  เบนซิน 91 ขาดอีกไม่กี่ตังค์จะ  48 บาทแล้ว ควายแดงยังสุขดีมั้ย คร้าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ :D

เย้ยยย

 

จุกอก 


Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image

เป็นเห็บเกาะไข่ระบบรัฐประหาร


#20 babapa1

babapa1

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 40 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 11:22

ก็แปลกดีนะ

สำหรับประชาธิปัตย์ทำไมถึงไม่เดินเกมส์รุกในเรื่องนี้  โดยส่ง สส หรือ สมาชิก  ลงไปชี้แจงกับชาวนาให้เห็นถึงข้อดีข้อเสียของโครงการรับจำนำข้าว  กับประกันราคาให้ชาวนาได้รับรู้  ยิ่งตอนนี้ชาวนายังไม่ค่อยได้รับเงินจากการจำนำข้าวยิ่งจะทำให้ชาวนาเข้าใจและรับรู้ได้ดีมากยิ่งขึ้นจากประสบการณ์ที่ชาวนาประสบกับตัวเองในขณะนี้  ทั้งยังได้ช่วยชาวนา  และช่วยชาติ  คงไม่มีอีกแล้วคนในประชาธิปัตย์ที่เหมือนท่านชวนที่เข้าถึงคนจน เข้าถึงเกษตรกร สุดท้ายแล้วประชาธิปัตย์อาจจะเหลือแค่ชื่อพรรคที่เป็นตำนาน

 

ขออภัยในความเพ้อเจ้อของผม(ถ้าไม่รักก็คงไม่ติ)



#21 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 11:29

ก็แปลกดีนะ
สำหรับประชาธิปัตย์ทำไมถึงไม่เดินเกมส์รุกในเรื่องนี้ โดยส่ง สส หรือ สมาชิก ลงไปชี้แจงกับชาวนาให้เห็นถึงข้อดีข้อเสียของโครงการรับจำนำข้าว กับประกันราคาให้ชาวนาได้รับรู้ ยิ่งตอนนี้ชาวนายังไม่ค่อยได้รับเงินจากการจำนำข้าวยิ่งจะทำให้ชาวนาเข้าใจและรับรู้ได้ดีมากยิ่งขึ้นจากประสบการณ์ที่ชาวนาประสบกับตัวเองในขณะนี้ ทั้งยังได้ช่วยชาวนา และช่วยชาติ คงไม่มีอีกแล้วคนในประชาธิปัตย์ที่เหมือนท่านชวนที่เข้าถึงคนจน เข้าถึงเกษตรกร สุดท้ายแล้วประชาธิปัตย์อาจจะเหลือแค่ชื่อพรรคที่เป็นตำนาน

ขออภัยในความเพ้อเจ้อของผม(ถ้าไม่รักก็คงไม่ติ)


อันนี้เห็นด้วยนะครับ

จังหวะนี้กำลังเหมาะ

ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#22 pooyong

pooyong

    สมาชิกขั้นไม่สูง แต่สูงอายุ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,292 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 11:32

เป็นข้อเสียของคนไทย ที่มักขัดแย้งกันเอง แม้แต่ในตัวคน คนเดียวกัน

ตัวอย่าง เช่น

คนไทยใจร้อน

มักทนไม่ได้กับความเชื่องช้าในการบริหารประเทศ หรือการพัฒนาอย่างยั่งยืน

เราไม่เข้าใจว่าการพัฒนาอย่างเป็นขั้นเป็นตอนเพื่อวางรากฐานประเทศอย่างมั่นคงนั้น

คนไทยใจเย็น

แม้จะจงเกลียดจงชังผู้นำที่รู้ว่าเขาเลวระยำตำบอน แต่ก็ยอมให้เขาทำเลวต่อไปได้

เพื่อแลกกับคำพูดสวยหรูและเศษเงินที่เขาหว่านมาให้เป็นระยะกินเวลามากกว่าที่คิด


Edited by pooyong, 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 11:33.

การรับใช้แผ่นดิน คือความเบิกบาน

#23 puggi

puggi

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,869 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 11:34

ก็แปลกดีนะ

สำหรับประชาธิปัตย์ทำไมถึงไม่เดินเกมส์รุกในเรื่องนี้  โดยส่ง สส หรือ สมาชิก  ลงไปชี้แจงกับชาวนาให้เห็นถึงข้อดีข้อเสียของโครงการรับจำนำข้าว  กับประกันราคาให้ชาวนาได้รับรู้  ยิ่งตอนนี้ชาวนายังไม่ค่อยได้รับเงินจากการจำนำข้าวยิ่งจะทำให้ชาวนาเข้าใจและรับรู้ได้ดีมากยิ่งขึ้นจากประสบการณ์ที่ชาวนาประสบกับตัวเองในขณะนี้  ทั้งยังได้ช่วยชาวนา  และช่วยชาติ  คงไม่มีอีกแล้วคนในประชาธิปัตย์ที่เหมือนท่านชวนที่เข้าถึงคนจน เข้าถึงเกษตรกร สุดท้ายแล้วประชาธิปัตย์อาจจะเหลือแค่ชื่อพรรคที่เป็นตำนาน

 

ขออภัยในความเพ้อเจ้อของผม(ถ้าไม่รักก็คงไม่ติ)

นี่แหละครับความห่วยของ ปชป ทำไม่ไม่รีบทำตรงนี้ ปล่อยหมอวรงค์พูดคนเดียว



#24 pinkpanda

pinkpanda

    คุ้กกี้เกลียดควายแดงค่ะ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,600 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 11:40

บาปกรรมจริงๆ



#25 อิไซกูนิ

อิไซกูนิ

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,631 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 11:52

ก็แปลกดีนะ

สำหรับประชาธิปัตย์ทำไมถึงไม่เดินเกมส์รุกในเรื่องนี้  โดยส่ง สส หรือ สมาชิก  ลงไปชี้แจงกับชาวนาให้เห็นถึงข้อดีข้อเสียของโครงการรับจำนำข้าว  กับประกันราคาให้ชาวนาได้รับรู้  ยิ่งตอนนี้ชาวนายังไม่ค่อยได้รับเงินจากการจำนำข้าวยิ่งจะทำให้ชาวนาเข้าใจและรับรู้ได้ดีมากยิ่งขึ้นจากประสบการณ์ที่ชาวนาประสบกับตัวเองในขณะนี้  ทั้งยังได้ช่วยชาวนา  และช่วยชาติ  คงไม่มีอีกแล้วคนในประชาธิปัตย์ที่เหมือนท่านชวนที่เข้าถึงคนจน เข้าถึงเกษตรกร สุดท้ายแล้วประชาธิปัตย์อาจจะเหลือแค่ชื่อพรรคที่เป็นตำนาน

 

ขออภัยในความเพ้อเจ้อของผม(ถ้าไม่รักก็คงไม่ติ)

นี่แหละครับความห่วยของ ปชป ทำไม่ไม่รีบทำตรงนี้ ปล่อยหมอวรงค์พูดคนเดียว

 

 

ใช่เลยครับ.... ข้อนี้ผมขอติ ปชป. ครับ   :angry:


Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image

เป็นเห็บเกาะไข่ระบบรัฐประหาร


#26 IFai

IFai

    รักในหลวง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,782 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 12:22

ก็แปลกดีนะ

สำหรับประชาธิปัตย์ทำไมถึงไม่เดินเกมส์รุกในเรื่องนี้  โดยส่ง สส หรือ สมาชิก  ลงไปชี้แจงกับชาวนาให้เห็นถึงข้อดีข้อเสียของโครงการรับจำนำข้าว  กับประกันราคาให้ชาวนาได้รับรู้  ยิ่งตอนนี้ชาวนายังไม่ค่อยได้รับเงินจากการจำนำข้าวยิ่งจะทำให้ชาวนาเข้าใจและรับรู้ได้ดีมากยิ่งขึ้นจากประสบการณ์ที่ชาวนาประสบกับตัวเองในขณะนี้  ทั้งยังได้ช่วยชาวนา  และช่วยชาติ  คงไม่มีอีกแล้วคนในประชาธิปัตย์ที่เหมือนท่านชวนที่เข้าถึงคนจน เข้าถึงเกษตรกร สุดท้ายแล้วประชาธิปัตย์อาจจะเหลือแค่ชื่อพรรคที่เป็นตำนาน

 

ขออภัยในความเพ้อเจ้อของผม(ถ้าไม่รักก็คงไม่ติ)

 

        คงยากครับ ทั้งภาคกลาง กับอิสาน รายที่ได้รับเงิน จะเป็นกลุ่มนี้จะมีที่นาเยอะ ไกล้ชิดหัวคะแนน กลุ่มนี้จะได้ไกล้ราคาประกันครับ ส่วนรายย่อยก็รับเงินน้อยลงมา แต่ก็ไม่สามารถแยกตัว หรือเรียกร้องอะไรได้มาก  เป็นอุปสรรคของปชป. จะเข้าถึงชาวนาที่เดือดร้อนได้ และระบบโฆษณาชวนเชื่อ รวมถึงการรวบสื่อ ยังล้าหลังทักษิโณธิปไตย หลายขุม  ....และเงินทั้งในระบบ นอกระบบ ที่จะหยิบมาใช้ ก็ต่างกันมาก

 

        ในฤดูผลิตนี้แหละครับ รู้ผล ...แล้ง, น้ำในเขื่อนน้อย มีข่าวจากรบ. ขอให้ระงับการปลูกข้าวนาปรังไว้ก่อน, นส.ปูเจ๊ง หมดเงิน ราคารับจำนำจะไม่ได้อย่างเก่า หรือชาวนาต่อรายที่จะได้รับเงินจะน้อยลง   ...ช่วงนี้แหละครับที่เหมาะจะเข้าไป โปรโมท ประกันราคา


ประโยชน์สูงสุดของประชาชน คือกฏหมายสูงสุดของประเทศ ...วิชา มหาคุณ


#27 DarkSwan

DarkSwan

    Reporter Activated

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,689 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 12:42

รัฐบาลนี้ บริหารงานได้ประเสริฐเลิศนัก

เราท่านจงชาบูเถิด

<_<


ถ้าอยากได้ความเท่าเทียม

ก็ปีนป่ายขึ้นไปให้อยู่เทียบเท่ากับคนอื่นเค้า

อย่าได้กระชากฉุดให้คนอื่นเขาลงมาตกต่ำเท่ากับตน


#28 V for Macaw

V for Macaw

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 641 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 12:44

เควี่ยแดง มันไม่กินข้าวนิ มันไม่เดือดร้อนเหมือนพวกเราๆ


ฉันมาที่บอร์ดแห่งนี้ เพื่อหยุดระบอบทักษิณ


#29 paper punch

paper punch

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,275 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 12:51

อยากให้เวทีผ่าความจริงที่ไปตามจังหวัดต่างๆ หันมาเน้นเรื่องจำนำข้าว รถคันแรก ค่าแรง300ให้มากกว่านี้ครับ


เคารพและศรัทธาคุณ ชวน หลีกภัย

#30 เสรีไทยรุ่นX

เสรีไทยรุ่นX

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 923 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 13:19

ปัญหาไม่ใช่รัฐบาลไม่อยากเลิกนโยบายหรอกครับ 

เเต่นโยบายนี้ได้สัญญากับประชาชนก่อนเลือกตั้งไปเเล้ว เลยกล้ำกลืนฝืนทน ทำๆไป  ให้รอดพ้น สี่ปี เเต่ผมกังวลจะอยู่ครบเทอมหรือเปล่า ???



#31 Tatiana

Tatiana

    แทนคุณแผ่นดินเกิด

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,063 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 16:43

1362627322-capture201-o.jpg

 

 

 

http://pantip.com/topic/30220481

ยอมจำนนช้าจัง ใครๆเค้าคาดการณ์กันมาเป็นปีๆ แล้ว

 

เรากระชากค่่าครองชีพลงมา คร่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ  เบนซิน 91 ขาดอีกไม่กี่ตังค์จะ  48 บาทแล้ว ควายแดงยังสุขดีมั้ย คร้าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ :D

ทุกควายสบายดีคร่าาาาาาา ไม่ต้องเป็นห่วง

 

รัฐบาลนี้ บริหารงานได้ประเสริฐเลิศนัก

เราท่านจงชาบูเถิด

<_<

โถๆๆๆ ท่านดาร์ค สวอน ได้โปรดเถิดค่ะ กรุณาอย่าเพิ่มประชากรควายแดงอีกเลย เท่าที่มีอยู่ก็พากันไล่ขวิดประชาชนธรรมดาๆ อย่่างเรากันอุตลุตแล้ว

 

ปัญหาไม่ใช่รัฐบาลไม่อยากเลิกนโยบายหรอกครับ 

เเต่นโยบายนี้ได้สัญญากับประชาชนก่อนเลือกตั้งไปเเล้ว เลยกล้ำกลืนฝืนทน ทำๆไป  ให้รอดพ้น สี่ปี เเต่ผมกังวลจะอยู่ครบเทอมหรือเปล่า ???

อย่างเลวร้ายสุดมันก็จะดันทุรังไป จนเลือกตั้งคราวหน้าให้ได้เป็นอีกซักสมัย แล้วคราวนี้ก็ตัวใครตัวมันแล้ว


Edited by Tatiana, 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 16:44.

กราบหัวใจพี่น้องที่เสียสละออกมาทวงอำนาจคืนจากระบอบทักษิณ


#32 Robin

Robin

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,097 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 18:07

 

ก็แปลกดีนะ

สำหรับประชาธิปัตย์ทำไมถึงไม่เดินเกมส์รุกในเรื่องนี้  โดยส่ง สส หรือ สมาชิก  ลงไปชี้แจงกับชาวนาให้เห็นถึงข้อดีข้อเสียของโครงการรับจำนำข้าว  กับประกันราคาให้ชาวนาได้รับรู้  ยิ่งตอนนี้ชาวนายังไม่ค่อยได้รับเงินจากการจำนำข้าวยิ่งจะทำให้ชาวนาเข้าใจและรับรู้ได้ดีมากยิ่งขึ้นจากประสบการณ์ที่ชาวนาประสบกับตัวเองในขณะนี้  ทั้งยังได้ช่วยชาวนา  และช่วยชาติ  คงไม่มีอีกแล้วคนในประชาธิปัตย์ที่เหมือนท่านชวนที่เข้าถึงคนจน เข้าถึงเกษตรกร สุดท้ายแล้วประชาธิปัตย์อาจจะเหลือแค่ชื่อพรรคที่เป็นตำนาน

 

ขออภัยในความเพ้อเจ้อของผม(ถ้าไม่รักก็คงไม่ติ)

นี่แหละครับความห่วยของ ปชป ทำไม่ไม่รีบทำตรงนี้ ปล่อยหมอวรงค์พูดคนเดียว

 

 

ใช่เลยครับ.... ข้อนี้ผมขอติ ปชป. ครับ   :angry:

เห็นด้วยว่า ปชป ควรเป็นฝ่ายรุกไล่เรื่องพวกนี้มั่ง โดยเฉพาะ ภาคเหนือ กับ อีสาน อาจเริ่มไปจากพื้นที่ๆตังเองมี สส อยูแล้ว แล้วค่อยๆขยาย พื้นที่ออกไป ถ้าเป็น เผาไทย เจอ ปชป ทำอย่างนี้มั่ง มันรุกตาย อย่างน้อยไอ้โบท็อก ก็ยื่นซองทุกวัน



#33 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 18:12

ก็แปลกดีนะ

สำหรับประชาธิปัตย์ทำไมถึงไม่เดินเกมส์รุกในเรื่องนี้  โดยส่ง สส หรือ สมาชิก  ลงไปชี้แจงกับชาวนาให้เห็นถึงข้อดีข้อเสียของโครงการรับจำนำข้าว  กับประกันราคาให้ชาวนาได้รับรู้  ยิ่งตอนนี้ชาวนายังไม่ค่อยได้รับเงินจากการจำนำข้าวยิ่งจะทำให้ชาวนาเข้าใจและรับรู้ได้ดีมากยิ่งขึ้นจากประสบการณ์ที่ชาวนาประสบกับตัวเองในขณะนี้  ทั้งยังได้ช่วยชาวนา  และช่วยชาติ  คงไม่มีอีกแล้วคนในประชาธิปัตย์ที่เหมือนท่านชวนที่เข้าถึงคนจน เข้าถึงเกษตรกร สุดท้ายแล้วประชาธิปัตย์อาจจะเหลือแค่ชื่อพรรคที่เป็นตำนาน

 

ขออภัยในความเพ้อเจ้อของผม(ถ้าไม่รักก็คงไม่ติ)

ขอยืมคำพูดไอ้แม้วมาหน่อย คนตาบอดมันกลัวเสือหรือ พูดยังไง ชาวนาก็ไม่เข้าใจหรอกครับ 


Edited by Bookmarks, 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 18:12.


#34 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 18:13

:D ข้าวล่องหน

 

http://www.komchadlu...ml#.UTh1fByq0rU

 

cbgbaajkkadeb9ifjcbbi.jpg

 

 

'สื่อนอก'กังขารัฐหมกเม็ดสต็อกข้าว ธ.ก.ส.คาดใช้เงินรับจำนำข้าวนาปรังรอบใหม่แค่ 1 แสนล้าน เหตุภัยแล้งฉุดผลผลิตทรุด สื่อนอกกังขาพาณิชย์เปิดตัวเลขสต็อกข้าวไทยต่ำเกินจริง มองรัฐบาลหมกเม็ด

 

              นายลักษณ์ วจนานวัช ผู้จัดการใหญ่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ธ.ก.ส.ได้หารือกับกระทรวงการคลัง กระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ถึงโครงการรับจำนำข้าวเปลือกนาปรังปี 2555/56 รอบใหม่ ประเมินว่าจะใช้ในโครงการเพียง 1 แสนล้านบาท จากเดิมจะใช้ 1.65 แสนล้านบาท เนื่องจากหลายพื้นที่เกิดภัยแล้ว ส่งผลให้ผลผลิตข้าวลดลงเหลือ 7-8 ล้านตัน จากเดิมคาดว่าจะอยู่ที่ 11 ล้านตัน ส่วนเงินที่จะใช้ในโครงการกระทรวงพาณิชย์คาดว่า ในปีนี้จะสามารถระบายข้าวได้ 1.8 แสนล้านบาท แต่การส่งเงินคืนอาจคลาดเคลื่อนบ้างในบางเดือน

              ขณะที่สื่อนอกยังคงติดใจตัวเลขสต็อกข้าวของไทย โดยเว็บไซต์โอริสซา รายงานว่า ตัวเลขสต็อกข้าวที่ นางวัชรี วิมุกตายน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ประกาศออกมาว่า อยู่ที่ 5 ล้านตันนั้น เป็นตัวเลขต่ำกว่าที่ตลาดและสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ประเมินไว้ที่ 18 ล้านตัน เป็นอย่างมาก และว่าตัวเลขดังกล่าวไม่สมเหตุสมผล เมื่อพิจารณาจากความก้าวหน้าของการส่งออกข้าวไทยในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เว้นแต่ว่าจะมีการจัดส่งข้าวจำนวนมากที่รัฐบาลไม่ได้รายงานออกมา

              แต่หากมีการส่งออกข้าวในแบบรัฐต่อรัฐ หรือ จีทูจี จำนวนมหาศาลจริง ก็เป็นเรื่องที่น่าสงสัยอีกว่า ทำไมรัฐบาลถึงไม่มีการรายงานการส่งออกข้าวเหล่านี้ ทั้งที่เป็นการส่งสัญญาณว่าโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลประสบความสำเร็จ เว้นแต่ว่า การขายดังกล่าวเป็นการขายออกไปในราคาที่ต่ำ จนน่าอับอาย หรือเป็นตัวเลขที่แต่งขึ้น และปริมาณข้าวสำรองที่แท้จริงสูงกว่าที่เปิดเผยออกมาอย่างมาก


              นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า สภาพตลาดข้าวขณะนี้กำลังได้รับผลกระทบจากปัญหาภัยแล้ง ทำให้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่จะระบายข้าว จึงสั่งการให้กรมการค้าต่างประเทศไปพิจารณาการระบายข้าวแบบเปิดประมูลเป็นการทั่วไปว่า ควรดำเนินการช่วงใด แต่ให้เร่งดำเนินการ และให้ศึกษาความเป็นไปได้การระบายผ่านตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้า (เอเฟท) ว่า สามารถจะดำเนินการได้หรือไม่ ทั้งนี้ยังไม่กำหนดปริมาณการระบาย แต่ให้พิจารณาขายทั้งข้าวขาวและข้าวหอมมะลิในคราวเดียวกันเลย

              "ผมมองว่า ปีนี้ผลผลิตน่าจะน้อยกว่าปีก่อนและสต็อกข้าวโลก น่าจะลดลง มากกว่าที่จะประเมินกันว่ามากขึ้น จึงสั่งให้กรมการค้าต่างประเทศไปดูว่าจะระบายข้าวอย่างไรดี ไม่ให้กระทบราคาตลาดและให้ตลาดมีข้าวไว้ค้ากัน หลักๆ ให้ระบายแบบทั่วไป ทั้งข้าวขาวและข้าวหอมมะลิ" นายบุญทรงกล่าว


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#35 Kyubey

Kyubey

    รับสมัครสาวน้อยเวทมนตร์หลายอัตรา

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,482 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 18:14

รัฐบาลทำงานไม่เป็นก็งี้แหละครับ มองระยะยาวไม่เป็น ทำนโยบายยังกะพวกสอบตกวิชาเศรษฐศาสตร์หรือไม่เคยค้าขายประมาณนั้นเลย

/人◕ ‿‿ ◕人\


╱/(っ◕ ‿‿◕)っ Hello, I'm a Kyubey /人◕ ‿‿ ◕人\

╱/(っ◕ ‿‿◕)っ Please Make a contract with me and become a Magical girl! /人◕ ‿‿ <人\

ข้าพเจ้าขอสนับสนุนท่านผู้นำที่น่ารักที่สุดในประวัติศาสตร์มนุษยชาติ!!! Heil Lertih Adolf!! Heil Lertih Adolf!! Heil Lertih Adolf!!


#36 pinkpanda

pinkpanda

    คุ้กกี้เกลียดควายแดงค่ะ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,600 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 18:17

ปัญหาไม่ใช่รัฐบาลไม่อยากเลิกนโยบายหรอกครับ 

เเต่นโยบายนี้ได้สัญญากับประชาชนก่อนเลือกตั้งไปเเล้ว เลยกล้ำกลืนฝืนทน ทำๆไป  ให้รอดพ้น สี่ปี เเต่ผมกังวลจะอยู่ครบเทอมหรือเปล่า ???

 

 

อยู่ให้ครบ แล้วก็ต่ออีกสมัย

 

จะได้รู้ว่านรกมีจริง



#37 pinkpanda

pinkpanda

    คุ้กกี้เกลียดควายแดงค่ะ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,600 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 18:22

รัฐบาลทำงานไม่เป็นก็งี้แหละครับ มองระยะยาวไม่เป็น ทำนโยบายยังกะพวกสอบตกวิชาเศรษฐศาสตร์หรือไม่เคยค้าขายประมาณนั้นเลย

/人◕ ‿‿ ◕人\

 

 

CEO บริสาดใหญ่เชียวนะเคอะ

 

C = Coward

 

E = Empty

 

O = Oafish

 

TK & YL

 

คู่หูดูโอจอมโง่แสนขี้ขลาดและสมองกลวง สองจอมมารจากนรกบรรลัยกันต์



#38 conservative

conservative

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 762 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 18:44




ก็แปลกดีนะ
สำหรับประชาธิปัตย์ทำไมถึงไม่เดินเกมส์รุกในเรื่องนี้  โดยส่ง สส หรือ สมาชิก  ลงไปชี้แจงกับชาวนาให้เห็นถึงข้อดีข้อเสียของโครงการรับจำนำข้าว  กับประกันราคาให้ชาวนาได้รับรู้  ยิ่งตอนนี้ชาวนายังไม่ค่อยได้รับเงินจากการจำนำข้าวยิ่งจะทำให้ชาวนาเข้าใจและรับรู้ได้ดีมากยิ่งขึ้นจากประสบการณ์ที่ชาวนาประสบกับตัวเองในขณะนี้  ทั้งยังได้ช่วยชาวนา  และช่วยชาติ  คงไม่มีอีกแล้วคนในประชาธิปัตย์ที่เหมือนท่านชวนที่เข้าถึงคนจน เข้าถึงเกษตรกร สุดท้ายแล้วประชาธิปัตย์อาจจะเหลือแค่ชื่อพรรคที่เป็นตำนาน
 
ขออภัยในความเพ้อเจ้อของผม(ถ้าไม่รักก็คงไม่ติ)

นี่แหละครับความห่วยของ ปชป ทำไม่ไม่รีบทำตรงนี้ ปล่อยหมอวรงค์พูดคนเดียว


 
 
ใช่เลยครับ.... ข้อนี้ผมขอติ ปชป. ครับ   :angry:


เห็นด้วยว่า ปชป ควรเป็นฝ่ายรุกไล่เรื่องพวกนี้มั่ง โดยเฉพาะ ภาคเหนือ กับ อีสาน อาจเริ่มไปจากพื้นที่ๆตังเองมี สส อยูแล้ว แล้วค่อยๆขยาย พื้นที่ออกไป ถ้าเป็น เผาไทย เจอ ปชป ทำอย่างนี้มั่ง มันรุกตาย อย่างน้อยไอ้โบท็อก ก็ยื่นซองทุกวัน


ความเห็นส่วนตัวล้วนๆนะครับ

รอสักนิด สักกลางปีหรือค่อนๆไปปลายปี

ปัญหาที่ ครม. นรก นี่สร้างขึ้นมา จะผุดขึ้นมาให้แก้ปัญหากันเต็มๆ

( อาจจะมีโครงการประหลาดขึ้นมาอีก ถ้ากู้ 2.2 ล้านๆ ได้ )

#39 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 18:49

จะไม่ให้เน่าได้ยังไงคะ โดนเวียนเทียนตั้งหลายรอบ

 

576164_10151496408300211_1599288942_n1.jpg


Edited by ดอกปีบ, 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 18:50.

ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#40 Tatiana

Tatiana

    แทนคุณแผ่นดินเกิด

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,063 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 19:14

จะไม่ให้เน่าได้ยังไงคะ โดนเวียนเทียนตั้งหลายรอบ

 

attachicon.gif576164_10151496408300211_1599288942_n1.jpg

ไอ้เต้นตาถลน รมช.พาณิชย์ และอดีต รมช.เกษตร ต้องออกมาสาบานว่า "ถ้ารัฐบาลนี้มีส่วนทุจริตกับโครงการรับจำนำข้าวแม้แต่น้อยนิด ขอให้ทุกคนในรัฐบาลพบกับความพินาศย่อยยับ ติดคุกและโดนยึดทรัพย์ให้หมด"


Edited by Tatiana, 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 19:25.

กราบหัวใจพี่น้องที่เสียสละออกมาทวงอำนาจคืนจากระบอบทักษิณ


#41 babapa1

babapa1

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 40 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 19:21

ก็แปลกดีนะ

สำหรับ ประชาธิปัตย์ทำไมถึงไม่เดินเกมส์รุกในเรื่องนี้  โดยส่ง สส หรือ สมาชิก  ลงไปชี้แจงกับชาวนาให้เห็นถึงข้อดีข้อเสียของโครงการรับจำนำข้าว  กับประกันราคาให้ชาวนาได้รับรู้  ยิ่งตอนนี้ชาวนายังไม่ค่อยได้รับเงินจากการจำนำข้าวยิ่งจะทำให้ชาวนาเข้าใจ และรับรู้ได้ดีมากยิ่งขึ้นจากประสบการณ์ที่ชาวนาประสบกับตัวเองในขณะนี้  ทั้งยังได้ช่วยชาวนา  และช่วยชาติ  คงไม่มีอีกแล้วคนในประชาธิปัตย์ที่เหมือนท่านชวนที่เข้าถึงคนจน เข้าถึงเกษตรกร สุดท้ายแล้วประชาธิปัตย์อาจจะเหลือแค่ชื่อพรรคที่เป็นตำนาน

 

ขออภัยในความเพ้อเจ้อของผม(ถ้าไม่รักก็คงไม่ติ)

ขอยืมคำพูดไอ้แม้วมาหน่อย คนตาบอดมันกลัวเสือหรือ พูดยังไง ชาวนาก็ไม่เข้าใจหรอกครับ 

ขอเห็นแย้งนิดนะครับ

ถึงตามองไม่เห็น  แต่จมูกก็ยังได้กลิ่น  หูก็ยังได้ฟัง

ในประชาธิปัตย์มีคนเก่งอยู่มากมาย ถ้ารู้จักนำ วัฒนธรรม ประเพณี  และวิถีชีวิตมาประยุกต์ใช้ก็จะส่งผลดีอย่างมากมาย



#42 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 20:02

 

ก็แปลกดีนะ

สำหรับ ประชาธิปัตย์ทำไมถึงไม่เดินเกมส์รุกในเรื่องนี้  โดยส่ง สส หรือ สมาชิก  ลงไปชี้แจงกับชาวนาให้เห็นถึงข้อดีข้อเสียของโครงการรับจำนำข้าว  กับประกันราคาให้ชาวนาได้รับรู้  ยิ่งตอนนี้ชาวนายังไม่ค่อยได้รับเงินจากการจำนำข้าวยิ่งจะทำให้ชาวนาเข้าใจ และรับรู้ได้ดีมากยิ่งขึ้นจากประสบการณ์ที่ชาวนาประสบกับตัวเองในขณะนี้  ทั้งยังได้ช่วยชาวนา  และช่วยชาติ  คงไม่มีอีกแล้วคนในประชาธิปัตย์ที่เหมือนท่านชวนที่เข้าถึงคนจน เข้าถึงเกษตรกร สุดท้ายแล้วประชาธิปัตย์อาจจะเหลือแค่ชื่อพรรคที่เป็นตำนาน

 

ขออภัยในความเพ้อเจ้อของผม(ถ้าไม่รักก็คงไม่ติ)

ขอยืมคำพูดไอ้แม้วมาหน่อย คนตาบอดมันกลัวเสือหรือ พูดยังไง ชาวนาก็ไม่เข้าใจหรอกครับ 

ขอเห็นแย้งนิดนะครับ

ถึงตามองไม่เห็น  แต่จมูกก็ยังได้กลิ่น  หูก็ยังได้ฟัง

ในประชาธิปัตย์มีคนเก่งอยู่มากมาย ถ้ารู้จักนำ วัฒนธรรม ประเพณี  และวิถีชีวิตมาประยุกต์ใช้ก็จะส่งผลดีอย่างมากมาย

ผมก็แปลกใจนิดนึง ถ้าทำให้ชาวนาเข้าใจไม่ได้ เรื่องผลเสียการจำนำข้าว ชาวนาก็ไม่ได้รับเงินจำนำข้าว เป็นความผิดของ ปชป และ ปชป ก็จะเหลือแต่ตำนาน ชาวนา ไม่ได้เงินจำนำข้าว ถ้ายังไม่รู้สึก และยังคิดว่านโยบายนี้ดี ต่อให้ ปชป พูดจนหูฉีก คงยากแล้วล่ะ เพราะตามันบอดไปแล้ว 






ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน