Jump to content


Photo
- - - - -

แหม่!!ไม่ได้เข้าไป"ปลัก"เสียนานเห็นดาวรุ่งดวงใหม่วิเคราะห์สลิ่มขาดจริงๆ


  • Please log in to reply
63 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 นายตัวเกร็ง

นายตัวเกร็ง

    Monkey Godfather Lv.3

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,901 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 12:59

แต่ก่อนผมก็ไม่ค่อยเข้าใจนะครับ เพราะ ผมอยู่วงนอกไม่เคยเข้าไปร่วมชุมนุมทางการเมืองอะไรแต่ผมก็พยายามทำความเข้าใจ คนเสื้อแดง เสื้อเหลือง และ พวกสลิ่มหลากสี ผมอาจจะคิดผิดก็ได้นะครับ แต่ก็เป็นมุมมองจากที่ผมรับรู้ ที่สังเกตุมาเป็นเวลานาน ทั้งจาก พูดคุยกับบุคคลจริงๆ เช่น เพื่อน ผู้ใหญ่ที่รู้จัก และ จากการอ่านความเห็นใน facebook , พันทิพ และ ข่าวสารจากสื่อ 
 
ผมเข้าใจที่คนเสื้อเหลือง ออกมาประท้วงทักษิณ จนถึงขั้นยึดสนามบิน ยึดทำเนียบรัฐบาล ฯลฯ เพราะ คนกลุ่มนี้เขาเข้าใจอย่างบริสุทธิ์ใจจริงๆ ตามสิ่งที่รับรู้ว่า ทักษิณเป็นคนไม่ดี โกงบ้านโกงเมือง ผมเคยพยายามพูดคุยกับบางคนที่เป็นเสื้อเหลือง พวกนี้ก็สามารถแสดงเหตุผลได้เป็นฉากๆ ถึงผมจะยกเหตุผลอื่นมาอ้าง แต่พวกนี้ก็สามารถหาเหตุผลมาหักกันได้ สำหรับคนเสื้อแดง ก็เข้าใจได้ถึงความรู้สึกครับ เพราะผมก็เคยเป็นคนบ้านนอก ผมรับรู้ถึงความอัดอั้นของคนเสื้อแดงที่มีต่อความไม่ยุติธรรมต่างๆ การแบ่งชนชั้น การถูกกดขี่ มองแบบดูถูกโดยว่าหยาบ โง่ ไร้การศึกษา  ผมเข้าใจว่าทำไม คนเสื้อแดงส่วนมากนิยมชมชอบทักษิณ ซึ่งก็มีแค่เหตุผล ก็คือ พวกเขาเชื่อตามที่ตนเองรับรู้จริงๆ ว่า ทักษิณเป็นคนดี ทักษิณถูกกลั่นแกล้ง เพราะ พยายามที่จะช่วยเหลือคนชั้นล่าง ด้วยโครงการต่างๆ ซึ่งต่อให้ เอาคำพิพากษาของศาล มาบอกว่า ทักษิณผิดเขาก็ไม่เชื่อ  คนอีกส่วนหนึ่งที่ค่อยๆกลายเป็นฝ่ายแดง ก็คือ เห็นใจที่ฝ่ายเสื้อแดง ได้รับความไม่เป็นธรรม 

ส่วนพวกสลิ่มนั้น ผมเริ่มเข้าใจแล้ว ว่าต่างจาก เสื้อเหลืองเพราะศัตรูของพวกนี้ไม่ใช่แค่ทักษิณ แต่ คนชั้นล่าง ที่พวกนี้มองว่าต่ำ บ้านนอก ไร้การศึกษา  เป็นปัญหาสังคม และ เป็นภาระให้ประเทศชาติ
ก่อนอื่นต้องแยก คนเสื้อเหลืองจริงๆ กับ สลิ่ม ก่อนนะครับคือคนเสื้อเหลืองจริงๆ ไม่ชอบทักษิณ ต้องการกู้ชาติ แต่ก็ถูกขับเคลื่อนมาจากกลุ่มพลังมวลชนที่พยายามต่อสู้เพื่อคนชั้นล่างด้วยช่วงแรกที่เสื้อเหลืองมีพลังมาก ก็เพราะ ได้รับการสนับสนุนจาก กลุ่มสลิ่ม ตอนแรกยังแยกกันไม่ออก เพราะว่ามีศัตรูคนเดียวกัน ก็เลยร่วมกันต่อสู้

คนเสื้อเหลืองเท่าที่เห็นก็มีทั้ง คนรวย คนจน แทบจะทุกชนชั้นแต่ สลิ่มนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นคนชั้นกลาง และ ชั้นสูง ที่มีฐานะ และ มีการศึกษา ในหลากหลายอาชีพ ที่ผมรู้จักมีทั้ง แพทย์ ครู อาจารย์ พยาบาล บางคน มีตำแหน่งเป็นถึงระดับ ศ.ดร. ด้วยซ้ำไป 

สิ่งที่สลิ่มกลัวจริงๆ ไม่ใช่ ทักษิณ แต่ เป็น นโยบายแบบทักษิณ ซึ่งพวกนี้ถือว่าเป็นโรคร้าย ที่กระทบต่อความสุขของพวกเขา แต่พวกนี้มักจะอ้างว่าคุกคามประเทศ จะทำให้ประเทศไทยล่มจม

ยกตัวอย่าง นโยบายรถคันแรก สลิ่มจะรู้สึกไม่พอใจมาก เพราะ ตัวเองมีรถอยู่แล้วจึงไม่ได้ประโยชน์อะไรจากนโยบายนี้ สลิ่มไม่เคยโกรธ คนรวยๆ ที่มีเงินซื้อรถยนต์ให้ลูกคนละคัน บางครอบครัวไปกินข้าวนอกบ้านแต่ขับรถไปคนละคันสลิ่มก็ไม่เคยโทษว่า พวกนี้เป็นสาเหตุกรุงเทพรถ แต่ สลิ่มจะรู้สึกไม่พอใจมากที่คนชั้นล่างสามารถซื้อรถได้จากนโยบายนี้ และ ปรามาสว่าเดี๋ยวก็โดนยึด ปีหน้าให้รอซื้อรถยึด และโทษว่ารถติดก็เพราะนโยบายรถคันแรก และ พวกคนชั้นล่างที่ไม่เจียมตัวซื้อรถยนต์มาขับ

วิเคราะห์ แล้ว สลิ่มไม่ชอบทักษิณ และ พรรคเพื่อไทย เหตุผลหลักไม่ใช่เพราะทักษิณโกงหรอกไม่ได้เกลียดเสื้อแดงเพราะเสื้อแดงสนับสนุนทักษิณ แต่ สลิ่มไม่ชอบทักษิณและพรรคเพื่อไทยเพราะสนับสนุนเสื้อแดงและคนชั้นล่างมากกว่า ถ้าสลิ่มเกลียดการโกงจริงๆ ก็คงจะรับไม่ได้กับ การโกงของฝ่ายอื่นเหมือนกัน แต่เอาเข้าจริงๆ พวกนี้ ก็ไม่ได้สนใจการโกงกินหรอกตราบใดที่ไม่กระทบกับตนเองที่พากันด่าทักษิณ ว่าทุจริต ไม่จ่ายภาษี โกงที่ดินรัชดา ฯลฯ ก็แค่สะใจที่จัดการทักษิณได้ก็เท่านั้น

สิ่งที่สลิ่มต้องการกำจัดคือนโยบาย ยกระดับชนชั้นล่างต่างหาก
- 30 บาทรักษาทุกโรค สลิ่มไม่ชอบ เพราะทำให้โรงพยาบาลแน่น เวลาตนเองไปต้องรอคิวนานขึ้น
  มิหนำซ้ำตัวเองต้องจ่ายเงิน หรือ บางคนมีสวัสดิการ เพราะทำงานราชการ แต่ รับไม่ได้ที่คนชนชั้นล่าง
  ที่ไม่ได้มีความรู้ ฐานะอะไร มามีสวัสดิการรักษาฟรีด้วยเหมือนกัน
- ค่าแรง 300 บาท สลิ่มไม่ชอบ เพราะ รับไม่ได้ที่กรรมกรได้เงินเยอะขึ้น บางคนบ่นถึงขั้นว่าจะเสียเงินเรียนเป็นแสน
  ได้ปริญญาไปทำไม ถ้าเป็นกรรมกรไม่ต้องใช้ความรู้ก็ได้วันละ 300 บาท
- เงินเดือน ป.ตรี 15,000 สลิ่มไม่ต่อต้านมาก เพราะ ถึงจะหงุดหงิดที่เด็กจบใหม่จะได้เงินเดือน 15,000 
  แต่เพราะว่าตนเอง หรือ มีเพื่อนสลิ่มด้วยกัน ได้ประโยชน์ด้วยก็เลยไม่กล้าบ่นมาก แต่ก็อดตอดเล็กตอดน้อยไม่ได้
- จำนำข้าว  15,000 บาท สลิ่มส่วนมากไม่ใช่ชาวนาอยู่แล้ว ถึงจะเคยมีพ่อแม่ทำนา แต่ก็ต่อต้านอย่างรุนแรง
  ไม่ใช่กลัวว่าประเทศจะล่มจมหรอก หรือ กลัวข้าวเน่าขายไม่ออกหรอก อันนั้นเป็นแค่ข้ออ้าง
   แต่ที่ขัดหูขัดตาสลิ่มอย่างหนักก็คือ การที่รัฐบาลเอาเงินไปอุ้มชาวนา อุ้มคนบ้านนอก เกินไป 
   เงินที่สลิ่มคิดว่าพวกตัวเอง ต้องทำงานจ่ายภาษีทุกปีๆ 
- การจ่ายเงินเยียวยา คนเสื้อแดงที่ถูกฆ่าและได้รับบาดเจ็บจากการชุมนุม ก็ขัดใจสลิ่มอย่างแรง


ภาพใน มโนคติของ สลิ่มก็คือ คนเสื้อแดง เป็นคนชั้นต่ำ หยาบคาย ชอบความรุนแรง ความรู้น้อย ไม่ฉลาด เป็นคนบ้านนอก ต่างจังหวัด การชุมนุมของคนเสื้อแดง เป็นอะไรที่ขัดหูขัดตา พวกเขามาก จริงๆ ส่วนหนึ่งก็อาจจะเพราะการนำเสนอของสื่อและฝ่ายรัฐแต่โดยความจริงแล้วเพราะพวกเขาถูกมโนภาพเหล่านั้นครอบงำไว้ต่างหาก เมื่อคนเสื้อแดงมาชุมนุมในกทม มายึดสี่แยกราชประสงค์ที่เป็นศูนย์กลางความเจริญ เป็นย่านไฮโซ
พวกเขารู้สึกถูกคนเสื้อแดง กดดันทางจิตใจ และ รับไม่ได้ พวกเขาจึงเกิดความเกลียดชัง รู้สึกว่า คนเสื้อแดงเป็นเชื้อโรคร้ายที่จะเข้ามาทำลายความเจริญ ความศิวิไลช์ เห็นภาพของการชุมนุม มีการเผายางรถยนต์ ควันดำปกคลุมไปทั่วกทม ยิ่งทำให้พวกนี้หวาดกลัวพวกเขาจึงสนับสนุนให้มีการปราบปราม และ ไม่สนใจว่าจะมีคนตาย ขอเพียงให้เรื่องจบ มิหนำซ้ำ ลึกๆยังสะใจด้วยซ้ำ ที่คนเสื้อแดงถูกฆ่าและจับขังคุก จะได้ไม่กล้ามาก่อความวุ่นวายอีกแล้วพอหลังการสลายการชุมนุม เกิดเหตุการณ์เผาห้าง และ ศาลากลางในต่างจังหวัดก็ยิ่งไปตอกย้ำความเชื่อ และ ภาพที่พวกสลิ่มมีต่อคนเสื้อแดง ผนวกกับการโฆษณาของฝ่ายรัฐจึงสร้างภาพว่า คนเสื้อแดงเป็น พวกเผาบ้านเผาเมือง 

ดังนั้นต่อให้ พวกนี้รับรู้ความจริงว่า คนเสื้อแดงถูกทหารฆ่า ต่อให้ พวกนี้รับรู้ความจริง มีคนถูกฆ่าจำนวนมาก ก่อนการเผาสถานที่ต่างๆ  หรือ ต่อให้ อภิสิทธิ์และสุเทพติดคุก ในข้อหาสั่งฆ่าก็ไม่สามารถลบมโนภาพ ที่ถูกฝั่งในสมองสลิ่ม ว่า คนเสื้อแดงเป็น พวกเผาบ้านเผาเมือง 

และใครก็ตามที่ไปอยู่ฝ่ายเสื้อแดง ไม่ว่าเดิมจะเคยเป็นอะไรเคยเป็นไฮโซ เคยสูงส่งมีเชื้อเจ้า เป็น ดร. ศาสตรจารย์ แพทย์ พระผู้ใหญ่ ตำรวจ ทหาร หรือ เคยเป็นสลิ่มด้วยกันแต่กลับใจออกมาปกป้อง เห็นใจคนเสื้อแดง และ ทักษิณ จะทำให้ ถูกปลด ลดชั้นลงไปเป็นเสื้อแดงและจะถูกทับด้วยมโนภาพของเสื้อแดงเผาบ้านเผาเมือง ไปในทันที
  
ยกตัวอย่างนะครับ
สำนักโพลต่างๆ เดิมก็ทำโพลมาตลอด และ เป็นที่ชื่นชอบของสลิ่ม แต่พอมีผลโพลออกมาว่า ฝ่ายเสื้อแดงมีคะแนนนำซึ่งขัดใจของพวกเขา ที่เชื่อว่าไม่น่าเป็นไปได้ เพราะ สำหรับพวกเขาเชื่อว่า คนกทม เป็น ชนชั้นสูง
ไม่มีทางที่ ฝ่ายเสื้อแดงจะ ได้เป็นผู้ว่า กทม  ดังนั้นจึงกลายเป็นว่า สงสัยโพลถูกทักษิณซื้อไปแล้วพอหลังเลือกตั้ง ถึงหม่อมจะชนะแต่ก็ยังเป็นที่ขัดใจ เพราะ คะแนนของฝ่ายเสื้อแดงในกทม ดันได้เกินล้าน
สลิ่มจึงเครียด ทำให้ภาพของเสื้อแดงเผาบ้านเผาเมืองออกมาก่อกวนอีก จึงได้แต่ปลอบตัวเองว่าพวกที่เลือกเบอร์ 9 คงเป็น คน ตจว ที่เข้ามาอยู่กทม หรือ ไม่ก็เป็นพวกชนชั้นล่าง 

พลตำรวจเอก พงศพัศ เองก่อนที่จะมาลงเลือกตั้งผู้ว่า มีภาพของตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ไฮโซ จบดอกเตอร์ จากอเมริกา มีการศึกษาสูง ทำงานเพื่อสังคม จึงเป็นที่ชื่นชมของบรรดาสลิ่มทั้งหลาย จนถูกยกย่องจากสลิ่มให้เป็น ตำรวจขวัญใจประชาชน จวบจนท่านมาสมัครผู้ว่าในนามพรรคเพื่อไทย เท่านั้นแหละ ท่านก็กลายเป็นพวกแดงเผาบ้านเผาเมืองทันที พวกสลิ่มรู้สึกเหมือนคนที่ถูกหักหลัง ถูกหลอกให้เคยชื่นชม แต่สุดท้ายกลายเป็นว่า ไปอยู่กับพวกเสื้อแดงชั้นต่ำ สลิ่มจึงรับไม่ได้ จากความชื่นชมจึงกลายเป็นต่อต้านอย่างรุนแรง

นายกยิ่งลักษณ์  เองก็เป็นอะไรที่ สลิ่มขัดหู ขัดตาเป็นอย่างยิ่งเดิมที สลิ่มก็ขัดหูขัดตา ทุกคนที่เป็น ชินวัตรอยู่แล้ว แต่นายกยิ่งลักษณ์ ก่อนมาเล่นการเมือง เคยอยู่ในสังคมไฮโซ เป็นนักธุรกิจสาวสวย ไฟแรง ตอนนั้นยังไม่เคยมีใครบอกว่าเธอไม่ฉลาด สื่อส่วนมากยังเขียนชื่นชมในความสามารถด้วยซ้ำที่สามารถบริหารธุรกิจขนาดใหญ่จนประสบความสำเร็จได้ แม้ว่าจะอยู่ในช่วงที่ครอบครัวมีปัญหาการเมืองก็ตาม
แต่พอมาเล่นการเมือง อยู่พรรคเพื่อไทย และ กลายเป็นขวัญใจของเสื้อแดงเท่านั้นแหละภาพนักธุรกิจหญิงไฮโซ เศรษฐีพันล้าน ผู้มากความสามารถ ก็ถูกทับด้วยภาพมโนคติของคนเสื้อแดง กลายเป็นเป็นคนชั้นต่ำ ความรู้น้อย ไม่ฉลาด ไปในทันที ดังนั้นเวลาที่ นายกยิ่งลักษณ์เดินทางไปไหน ใส่ชุดอะไร แสดงท่าทางยังไง พวกสลิ่มก็จะพยายามจับมาเป็นประเด็นนินทา ด่าว่ากันเป็นที่สนุกปาก สนุกมือ กดแชร์กันผ่าน facebook กันอย่างสนุกสนานเมื่อนายกยิ่งลักษณ์ ทำสิ่งใดได้ดี หรือ ประสบความสำเร็จในโครงการอะไร จะทำให้เกิดภาพที่ขัดกับความรู้สึกเพราะไม่คิดว่า คนที่มีภาพไม่ฉลาด จะสามารถทำอะไรที่ฉลาดๆ ได้นั่นเอง 

สรุป 
ผมก็เริ่มเข้าใจแล้วว่า ในสมองของคนที่เป็นสลิ่มนั้นจะถูกฝังด้วยภาพของคนเสื้อแดง ที่เป็น คนชั้นล่าง รากหญ้า บ้านนอก ไร้การศึกษา หยาบคาย ชอบรุนแรง น่ากลัว ฯลฯไม่มีทางที่จะมีความคิดอะไรสูงส่งมากไปกว่าการเป็นทาสของทักษิณภาพของการชุมนุมของคนเสื้อแดงเผาบ้านเผาเมือง ที่มีการเผาสิ่งของ เผายาง เผารถ เผาห้าง ภาพของชนชั้นที่มองว่ากลุ่มตนเป็นชนชั้นที่สูงกว่า มีความรู้มากกว่า มีฐานะ หน้าที่การงาน ควรที่จะเป็นผู้ที่ได้รับผลประโยชน์มากกว่าและได้รับ อภิสิทธิ์ในสังคมที่สูงกว่า

จึงเป็นเหตุให้คนเหล่านี้ เกลียดกลัวคนเสื้อแดงอย่างรุนแรง สุดท้ายจากการที่ผมเขียนกระทู้นี้ ก็คงทำให้ ถูกสลิ่มมองว่า เป็นเสื้อแดง และ กลายเป็นคนเผาบ้านเผาเมือง หรือ เป็นทาสทักษิณไป

แต่ผมก็อยากให้ คนที่รู้ตัวว่าเป็นสลิ่ม ลองสำรวจในจิตใจของตนเองนะครับว่าท่านมีมโนภาพต่อคนเสื้อแดงแบบที่ผมว่าไว้จริงหรือเปล่า

http://pantip.com/topic/30215481
เจ้าตัวพยายามจะบอกว่าตัวเองเป็นกลางแต่พอเข้าไปประการตั้งกระทู้ : http://pantip.com/profile/239752 หึหึ

 

แหม...เข้าไปเห็นดาวรุ่งวิเคราะห์สลิ่มขาดมาก สลิ่มนี่ชั่วร้ายจริงอาศัยคนเสื้อเหลืองผู้มีอุดมการณ์ต่อสู้เพื่อชาติแล้วแย่งชิงมวลชน
แบ่งชนชั้นวรรณะดูถูกคนเสื้อแดงและคนต่างจังหวัดมว๊ากกกก...แย่จริงๆสลิ่มเนี่ย แมงสาบเอ๊ย!!!  :angry:


เขียนเรื่องการเมือง : ดราม่า ,เขียนเรื่องสังคม : ดราม่า เขียนเรื่องบันเทิง : ดราม่า
แต่พอโพสเรื่องหื่น : มีความเห็นเป็นไปทางเดียวกันเสมอ >3<


#2 Et tu Brute?

Et tu Brute?

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,529 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 13:03

สลิ่มน่ากลัวมว้ากกก :D


It's us against the world


#3 notcomeng

notcomeng

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,963 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 13:05

บอกว่าตัวเองเป็นกลางแล้วจะดูดีครับ หน้าด้านไม่รับเป็นแดงซะอย่าง ใครจะทำไม  :lol:  :lol:  :lol:



#4 คนหนีคุก

คนหนีคุก

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 675 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 13:10

ไม่เชื่อว่าคนที่บอกว่าเป็นกลาวงจะไม่ใช่เสื้อแดง



#5 เกลียดแดง

เกลียดแดง

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 188 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 13:10

คิดเหตุผลแต่ละอย่าง คิดแต่โจมตีอีกฝ่ายทั้งนั้น อิจฉาบ้างละ ไม่ได้ประโยชน์บ้างละ เชื่อแล้วว่าควายแดงมันถูกลงโปรแกรมมาแบบนี้นี่เอง

#6 Et tu Brute?

Et tu Brute?

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,529 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 13:11

ลิ่น่ลั  :D


Edited by Et tu Brute?, 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 13:12.

It's us against the world


#7 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 13:12

ห้าาาาาาาาา

กลางม๊วกกกกก

เจอสวนไปหงายเงิบ

ห้าาาาาาาา

ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#8 nunoi

nunoi

    เด็กข้างถนน

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,745 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 13:13

สลิ่มมันแย่

 

เสื้อแดงนะถูก ก็แค่นั้น

 

วันๆประเทศนี้ก็แดง สลิ่ม 

 

เฮ้อ


กฎหมายมันก็แค่สิงที่สร้างมาอย่างมีเป้าหมาย แต่หาก เอาแต่บอกว่ากฎหมายเป็นแบบนี้ แบบนั้น โดยไม่สนใจว่าเป้าหมายจริงๆ นันคืออะไร ก็คงไม่ใช่ 

 

 


#9 ทรงธรรม

ทรงธรรม

    ต่อให้ต้องเรียนจนแก่ ก็จะเรียนต่อไป คนเราพัฒนาได้ทุกคน

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,157 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 13:20

*
POPULAR

อ้าว อย่างนี้ ผมไม่ใช่ สลิ่ม อะดิ

 

เพราะผม ไม่ใช่คนชั้นกลางอะ (จริง ๆ น่าจะใช่นะ ที่บ้านผม เป็น ตึกแถว 3 ชั้น ผมนอนชั้นสอง อะ)

 

แล้วผมนิสัยเสียอย่าง แบบที่สลิ่ม คงไม่รับเข้าพวกแน่เลย

 

เพราะผม ชอบคบ กับ เพื่อนที่เป็น แมสเซนเจอร์ แม่บ้าน และ ก็ยามที่ตึกด้วยอะ

 

คือ แบบ เอ่อ หลายคนที่กล่าวมา เงินเดือน เยอะกว่าผมซะด้วย

 

 

ทำไงดีอะ แล้วถ้าผมดูถูกใคร จะถูกคนอื่น เค้าสวนเอาอะดิ ว่าผม จนกว่า เค้าอีกอะ

 

ดันปั่น จักรยาน โกโรโกโส มาทำงาน ซะด้วยสิ

 

ว้า แต่ผมยืนยัน ว่าผมเป็นสลิ่มนะ ใครช่วยผม ยืนยันที

 

แล้ว ถ้าจนอย่างผม ควรดูถูกคนเรื่องอะไรดีอะ เอ่อ การศึกษาเหรอ ผมจบ ปวส เองซะด้วย

 

แล้ว แมสเซนเจอร์ ที่บริษัท เขียน ภาษาอังกฤษ สวยกว่าผมซะอีก เอาไงดีอะ

 

 

แล้วยังบอก จริง ๆ สลิ่ม ไม่ได้เกลียดทักษิณ หรอก

 

นี่ก็ค้าน กับ ตัวผม มาก เพราะผม เกลียด ซะ ยิ่งกว่า หนอน ที่ เกาะ ถังข้าวหมู ซะอีก

 

 

โอย ขาดคุณสมบัติ เยอะ ซะจริง แต่อยากเป็นจริง ๆ นะ สลิ่มนี่อะ

 

ตกลง สุดท้าย ละ ใช้ไม้ตาย ขอเพื่อน ๆ ที่นี่ ช่วยเป็นพยาน

 

ให้แล้วกัน ว่า ผม จะเป็นสลิ่ม แม้คุณสมบัติ ไม่ครบ แต่จะพยายามเป็น สลิ่ม " ให้ดีที่สุด คอนเฟิร์ม "


ขอให้พวกเรา ชาวหลากสี และพันธมิตร จงมีชีวิตรอด จากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ฝีมือปูนา ไปตลอดรอดฝั่งด้วยครับ

 

PEMDAS ย่อมาจาก ลำดับการคำนวณ Parentheses , Exponentials , Multiply , Divide , Add , Subtract

 

FWGHSO ย่อมาจาก ลำดับการประเมินผลของ query  FROM, WHERE, GROUP BY, HAVING, SELECT, ORDER BY


#10 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 13:21

คือ ตอนนี้แดงกับเหลืองรวมกันแล้ว

 

ก็เหลือแต่ลิ่เท่านั้นแหละที่ยังขวางมันอยู่

 

 

มุขง่าว ๆ แค่นี้ไฉนจะมองไม่ออก

 

B)  B)


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#11 phoosana

phoosana

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,687 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 13:25

กลางไม่ผ่าน QC -_-


We love fender.

#12 เสรีไทไชโย

เสรีไทไชโย

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,061 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 13:25

เขาวิเคราะห์ได้ดี เป็นกระทู้คุณภาพครับ
เพื่อประชาชน รักประเทศชาติ ส่งเสริมพระศาสนา เทิดทูนพระมหากษัตริย์

เราคือ เสรีไทย

#13 nunoi

nunoi

    เด็กข้างถนน

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,745 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 13:27

เขาวิเคราะห์ได้ดี เป็นกระทู้คุณภาพครับ

 

หุหุ ถ้าพี่ไม่บอกว่ามีคุณภาพ 

 

วันนั้นคงโลกแตกล่ะครับ ฮาฮา


กฎหมายมันก็แค่สิงที่สร้างมาอย่างมีเป้าหมาย แต่หาก เอาแต่บอกว่ากฎหมายเป็นแบบนี้ แบบนั้น โดยไม่สนใจว่าเป้าหมายจริงๆ นันคืออะไร ก็คงไม่ใช่ 

 

 


#14 นายตัวเกร็ง

นายตัวเกร็ง

    Monkey Godfather Lv.3

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,901 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 13:28

สลิ่มมันก็เหมือนมะเร็งร้ายของประเทศ เป็นคนที่มีการศึกษาแต่ไม่มีความเป็นมนุษย์ คิดอะไรแบบเห็นแก่ตัว ไม่เห็นคนอื่นเป็นคนเหมือนตน

ไอ้ที่หลงตัวว่าเป็นชนชั้นกลางเนี่ยนะ มันชั้นกลางจริง ๆ หรือเปล่า? บางคนจบ ป.ตรี ก็เป็นแค่มนุษย์เงินเดือน บางคนได้เดือนละไม่ถึง 2 หมื่นบาทด้วยซ้ำ ทำงานบนตึกสูงแถวสีลม ตึกของบริษัทนะครับไม่ใช่ตึกของคุณ อย่าหลงไปว่าตัวเองหรูหราไฮโซ บางคนไม่มีบ้านเป็นของตัวเอง (ของพ่อแม่ไม่นับ) ต้องเช่าอพาร์ทเมนต์ ผ่อนคอนโด แต่ละเดือนแทบไม่มีเหลือเก็บ บางคนก็ไม่มีรถหรอก โหนรถเมล์ไปทำงาน ดีหน่อยก็รถไฟฟ้า

ไม่ได้ต่างอะไรกับคนต่างจังหวัดเลย แต่คนพวกนี้กลับยกตัวเองว่าเป็นชั้นกลาง เที่ยวไปดูถูกชาวบ้านชาวช่องเขา ความจริงแล้วตัวเองก็ถูกกดขี่จากชนชั้นปกครองพอ ๆ กันนั่นแหละ

คิดว่าตัวเองจ่ายภาษีมากกว่าคนต่างจังหวัด บางคนถึงขนาดพูดว่าคนบ้านนอกไม่เสียภาษี... ตลกมาก ชาวนาซื้อมาม่า 1 ห่อ ก็เสียภาษีแล้ว คนไทยทุกคนก็เสียภาษีกันทั้งนั้น แล้วจำนวนคนต่างจังหวัดมีกี่ล้านคน? เทียบกับจำนวนสลิ่มแล้วเผลอ ๆ คนต่างจังหวัดจะเสียภาษีมากกว่าอีก

คนพวกนี้เหมือนเป็นตัวอิจฉาด้วยนะครับ ไม่อยากให้คนอื่นได้ยกระดับชีวิตขึ้นมาเท่าเทียมกับตัวเอง กลัวว่าความ elite ของตัวเองจะหมดความหมาย (ทั้ง ๆ ที่emoticon-smile.pngก็ไม่ได้สูงกว่าเขานักหรอก)

ประเทศเจริญแล้วเขามีแต่จะลดช่องว่างลง ทำให้คนจนน้อยที่สุด แต่สลิ่มพวกนี้คิดอะไร? คิดแต่จะให้คนจนต้องอยู่อย่างพอเพียง ต้องทำไร่ไถนาเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของประเทศตลอดไป ส่วนตัวเองสุขสบายอยู่ในเมืองกรุง (ทำไมไม่ทำเองวะ ถ้ารักประเทศไทยขนาดนั้น?) เคยรู้บ้้างไหมว่าคนที่เขาจนจริง ๆ เขาลำบากขนาดไหน? คนแก่ ๆ ตามต่างจังหวัดที่เขาอยู่อย่างแร้นแค้น ถ้าเป็นพ่อเป็นแม่คุณ หรือเป็นตัวคุณเองตอนแก่เฒ่าคุณจะรู้สึกอย่างไร? ถ้าประเทศได้รับการพัฒนาอย่างไม่ถูกฉุดรั้งแบบในปัจจุบันป่านนี้ทุกคนคงสบายเหมือนประเทศเจริญแล้วทั่วไป อย่างน้อยตอนนี้ก็มีบัตรทอง เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ต่อไปก็ต้องมีการสร้างรายได้ประชาชนให้สูงขึ้น ไม่ใช่แค่พอกิน แต่ทุกคนต้องมีเงินเก็บเหลือใช้ยามเกษียณเหมือนที่ต่างประเทศเขาทำกัน (คนต่างประเทศเกษียณแล้วก็มีเงินพอใช้ไปจนตาย ไม่ต้องมีธรรมเนียมให้ลูกหลานเลี้ยงดูตอบแทนบุญคุณเหมือนสังคมไทย)

สรุปแล้วสลิ่มเป็นผลผลิตจากระบบการศึกษาอันล้มเหลวของประเทศไทย สอนแต่ท่องจำตำราอย่างเดียว ไม่ได้สอนหลักกระบวนการคิดวิเคราะห์อย่างเป็นเหตุเป็นผล ไม่สามารถสร้างคนให้เป็นคนได้ ผลิตคนพวกนี้ออกมาราวกับเป็นหุ่นยนต์ที่ไม่มีความคิดเป็นของตัวเอง วิ่งไล่ตามแฟชั่น ต่อคิวซื้อคริสปี้ครีม กินไอติมแม็กนั่ม จัดอาหารเพื่อถ่ายรูปลงอินสตาแกรม ซื้อตุ๊กตาเฟอร์บี้ ใช้ชีวิตของตัวเองในเส้นทางชีวิตของคนอื่น ดูถูกชาวบ้าน ไม่เห็นคนอื่นเป็นมนุษย์ เก่งแต่สร้างภาพว่าสงสารคนโน้นคนนี้ สงสารหมาแมวจรจัด ต้องบริจาคเงินช่วยเหลือ แต่พอเขาจะยกระดับคุณภาพชีวิตของคนจน คนพวกนี้ก็ต่อต้านเพราะกลัวว่าทุกคนจะมีระดับสูงขึ้นทัดเทียมกับตน

พวกที่แบ่งชนชั้น คิดว่าตัวเองอยู่ชั้นที่สูงกว่าคนอื่นแล้วไปดูถูกเยาะเย้ยเอารัดเอาเปรียบเขาเนี่ยนะ มันอาจจะสูงกว่าเขาแค่ฐานะเท่านั้นแหละ แต่คุณค่าความเป็นมนุษย์มันเป็นระดับที่ต่ำที่สุด ประเทศไทยเป็นประเทศที่โชคร้ายเพราะเกิดการเปลี่ยนแปลงช้ามาก ประเทศอื่น ๆ เขาเลิกแบ่งชนชั้นศักดินากันไปนานเป็นร้อย ๆ ปีแล้ว ไม่ได้มาเสนอหน้าเหยียดหยามชาวบ้านชาวช่องกันอย่างสลิ่มไทยหรอ

 

สลิ่มนี่เป็นมะเร็งร้ายจริงๆ  :angry:


เขียนเรื่องการเมือง : ดราม่า ,เขียนเรื่องสังคม : ดราม่า เขียนเรื่องบันเทิง : ดราม่า
แต่พอโพสเรื่องหื่น : มีความเห็นเป็นไปทางเดียวกันเสมอ >3<


#15 nunoi

nunoi

    เด็กข้างถนน

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,745 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 13:30

สลิ่มมันก็เหมือนมะเร็งร้ายของประเทศ เป็นคนที่มีการศึกษาแต่ไม่มีความเป็นมนุษย์ คิดอะไรแบบเห็นแก่ตัว ไม่เห็นคนอื่นเป็นคนเหมือนตน

ไอ้ที่หลงตัวว่าเป็นชนชั้นกลางเนี่ยนะ มันชั้นกลางจริง ๆ หรือเปล่า? บางคนจบ ป.ตรี ก็เป็นแค่มนุษย์เงินเดือน บางคนได้เดือนละไม่ถึง 2 หมื่นบาทด้วยซ้ำ ทำงานบนตึกสูงแถวสีลม ตึกของบริษัทนะครับไม่ใช่ตึกของคุณ อย่าหลงไปว่าตัวเองหรูหราไฮโซ บางคนไม่มีบ้านเป็นของตัวเอง (ของพ่อแม่ไม่นับ) ต้องเช่าอพาร์ทเมนต์ ผ่อนคอนโด แต่ละเดือนแทบไม่มีเหลือเก็บ บางคนก็ไม่มีรถหรอก โหนรถเมล์ไปทำงาน ดีหน่อยก็รถไฟฟ้า

ไม่ได้ต่างอะไรกับคนต่างจังหวัดเลย แต่คนพวกนี้กลับยกตัวเองว่าเป็นชั้นกลาง เที่ยวไปดูถูกชาวบ้านชาวช่องเขา ความจริงแล้วตัวเองก็ถูกกดขี่จากชนชั้นปกครองพอ ๆ กันนั่นแหละ

คิดว่าตัวเองจ่ายภาษีมากกว่าคนต่างจังหวัด บางคนถึงขนาดพูดว่าคนบ้านนอกไม่เสียภาษี... ตลกมาก ชาวนาซื้อมาม่า 1 ห่อ ก็เสียภาษีแล้ว คนไทยทุกคนก็เสียภาษีกันทั้งนั้น แล้วจำนวนคนต่างจังหวัดมีกี่ล้านคน? เทียบกับจำนวนสลิ่มแล้วเผลอ ๆ คนต่างจังหวัดจะเสียภาษีมากกว่าอีก

คนพวกนี้เหมือนเป็นตัวอิจฉาด้วยนะครับ ไม่อยากให้คนอื่นได้ยกระดับชีวิตขึ้นมาเท่าเทียมกับตัวเอง กลัวว่าความ elite ของตัวเองจะหมดความหมาย (ทั้ง ๆ ที่emoticon-smile.pngก็ไม่ได้สูงกว่าเขานักหรอก)

ประเทศเจริญแล้วเขามีแต่จะลดช่องว่างลง ทำให้คนจนน้อยที่สุด แต่สลิ่มพวกนี้คิดอะไร? คิดแต่จะให้คนจนต้องอยู่อย่างพอเพียง ต้องทำไร่ไถนาเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของประเทศตลอดไป ส่วนตัวเองสุขสบายอยู่ในเมืองกรุง (ทำไมไม่ทำเองวะ ถ้ารักประเทศไทยขนาดนั้น?) เคยรู้บ้้างไหมว่าคนที่เขาจนจริง ๆ เขาลำบากขนาดไหน? คนแก่ ๆ ตามต่างจังหวัดที่เขาอยู่อย่างแร้นแค้น ถ้าเป็นพ่อเป็นแม่คุณ หรือเป็นตัวคุณเองตอนแก่เฒ่าคุณจะรู้สึกอย่างไร? ถ้าประเทศได้รับการพัฒนาอย่างไม่ถูกฉุดรั้งแบบในปัจจุบันป่านนี้ทุกคนคงสบายเหมือนประเทศเจริญแล้วทั่วไป อย่างน้อยตอนนี้ก็มีบัตรทอง เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ต่อไปก็ต้องมีการสร้างรายได้ประชาชนให้สูงขึ้น ไม่ใช่แค่พอกิน แต่ทุกคนต้องมีเงินเก็บเหลือใช้ยามเกษียณเหมือนที่ต่างประเทศเขาทำกัน (คนต่างประเทศเกษียณแล้วก็มีเงินพอใช้ไปจนตาย ไม่ต้องมีธรรมเนียมให้ลูกหลานเลี้ยงดูตอบแทนบุญคุณเหมือนสังคมไทย)

สรุปแล้วสลิ่มเป็นผลผลิตจากระบบการศึกษาอันล้มเหลวของประเทศไทย สอนแต่ท่องจำตำราอย่างเดียว ไม่ได้สอนหลักกระบวนการคิดวิเคราะห์อย่างเป็นเหตุเป็นผล ไม่สามารถสร้างคนให้เป็นคนได้ ผลิตคนพวกนี้ออกมาราวกับเป็นหุ่นยนต์ที่ไม่มีความคิดเป็นของตัวเอง วิ่งไล่ตามแฟชั่น ต่อคิวซื้อคริส***ครีม กินไอติมแม็กนั่ม จัดอาหารเพื่อถ่ายรูปลงอินสตาแกรม ซื้อตุ๊กตาเฟอร์บี้ ใช้ชีวิตของตัวเองในเส้นทางชีวิตของคนอื่น ดูถูกชาวบ้าน ไม่เห็นคนอื่นเป็นมนุษย์ เก่งแต่สร้างภาพว่าสงสารคนโน้นคนนี้ สงสารหมาแมวจรจัด ต้องบริจาคเงินช่วยเหลือ แต่พอเขาจะยกระดับคุณภาพชีวิตของคนจน คนพวกนี้ก็ต่อต้านเพราะกลัวว่าทุกคนจะมีระดับสูงขึ้นทัดเทียมกับตน

พวกที่แบ่งชนชั้น คิดว่าตัวเองอยู่ชั้นที่สูงกว่าคนอื่นแล้วไปดูถูกเยาะเย้ยเอารัดเอาเปรียบเขาเนี่ยนะ มันอาจจะสูงกว่าเขาแค่ฐานะเท่านั้นแหละ แต่คุณค่าความเป็นมนุษย์มันเป็นระดับที่ต่ำที่สุด ประเทศไทยเป็นประเทศที่โชคร้ายเพราะเกิดการเปลี่ยนแปลงช้ามาก ประเทศอื่น ๆ เขาเลิกแบ่งชนชั้นศักดินากันไปนานเป็นร้อย ๆ ปีแล้ว ไม่ได้มาเสนอหน้าเหยียดหยามชาวบ้านชาวช่องกันอย่างสลิ่มไทยหรอ

 

สลิ่มนี่เป็นมะเร็งร้ายจริงๆ  :angry:

 

ผมอ่านแล้ว เหมือนเค้าอิจฉาสลิ่ม ที่เค้าบอกอ่ะ เค้าเป็นสลิ่มป่ะ ฮาฮษ


กฎหมายมันก็แค่สิงที่สร้างมาอย่างมีเป้าหมาย แต่หาก เอาแต่บอกว่ากฎหมายเป็นแบบนี้ แบบนั้น โดยไม่สนใจว่าเป้าหมายจริงๆ นันคืออะไร ก็คงไม่ใช่ 

 

 


#16 Ballbk

Ballbk

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,783 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 13:33

สรุปแล้ว กลัวสลิ่ม :D


"ความดี กับ ความเลว

ความจริง กับ คำโกหก

ความถูกต้อง กับ การทำผิดกฎหมาย"

ถ้าเกิดเป็น คน ไม่ได้เกิดเป็น ควาย มันไม่ต้องให้ทายหรอก ว่าจะเลือกอย่างไหน

 


#17 นายตัวเกร็ง

นายตัวเกร็ง

    Monkey Godfather Lv.3

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,901 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 13:35

สลิ่ม แมงสาบ ณ เสรีไทยทำเป็นขำไปนี่กระทู้แนะนำแห่ง"ปลัก"เลยนะ  -_-


เขียนเรื่องการเมือง : ดราม่า ,เขียนเรื่องสังคม : ดราม่า เขียนเรื่องบันเทิง : ดราม่า
แต่พอโพสเรื่องหื่น : มีความเห็นเป็นไปทางเดียวกันเสมอ >3<


#18 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 13:36

*
POPULAR

งั้นผมเป็นคนชั้นสูงนะครับ คุณทรงธรรม

เพราะผมนอนชั้น 3

 

:D 

 

 

 

ผมมองว่า นั่นเป็นภาพความจริง ที่คนเสื้อแดงจำนวนมาก มองคนคิดต่างอย่างสลิ่ม

อย่างน้อย แดงจำนวนมากที่ผมเห็นในพันทิปและเสรีไทยก็คิดเช่นนั้น

ผลจึงกลายเป็นความเกลียดชังที่ไม่สามารถหักล้างด้วยเหตุผลหรือกฏหมายได้

 

นั่นเป็นสิ่งที่ทักษิณและแกนนำรู้ดี

เพราะหากวัดกันด้วยตัวบทกฏหมาย ความผิดถูกชอบธรรม

อย่างไรเสีย พวกมันก็ต้องกลายเป็นคนผิด เพราะทำผิดต่อกฏหมายแน่ๆ

 

สิ่งที่จะล้างสมองคนอื่นได้ จึงมีแต่เพียงการเล่นกับความรู้สึก

พวกแก พวกฉัน การถูกรังแก กลั่นแกล้ง นวนิยายคนรวยดูถูกคนจน

หรือชาวนาผู้ต่ำศักดิ์ กับคหบดีผู้มั่งคั่ง 

 

นิยายน้ำเน่า ที่ถูกประเคนใส่หัวคนเหล่านั้นไปทุกวัน

จนไม่สามารถแยกแยะผิดถูกด้วยหลักกฏหมายได้อีกต่อไป

แถมว่า เมื่อจะมีการทำผิดกฏหมายต่อไปในอนาคต

มันก็จะถูกหลงลืมและมองข้ามไปด้วยเหตุผลข้างต้น

 

สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่แก้ยาก และไม่รู้ว่าต้องใช้เวลาเท่าไหร่ด้วยซ้ำ


ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#19 นารายณ์สังหาร

นารายณ์สังหาร

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,097 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 13:42

ผมเป็นชายกลางครับ  หล่อดี 55+


ข้าพุทธเจ้า จักยอมตาย..เพื่อจะดำรงค์ไว้..ซึ่งพระบรมเดชานุภาพ..แห่งพระมหากษัตริย์เจ้า

#20 thaidotcom

thaidotcom

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 313 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 13:45

ดิฉันพอจะรับได้กะพวกเสื้อแดง เสื้อเหลือง สลิ่มหรือแมงสาป ที่แสดงตัวตนแน่นอน. แต่พวกคนกลางแบบนี้ไม่ไหวจะรับจริงๆ

#21 RiDKuN_user

RiDKuN_user

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 13:48

*
POPULAR

ผมสาบานว่าผมไม่เคยไม่พอใจที่คนชั้นล่างมีสิทธิซื้อรถได้

ไม่เคยไม่พอใจที่คนชั้นล่างมีสิทธิรักษาฟรี

ไม่เคยไม่พอใจที่โรงพยาบาลแน่นขึ้นเพราะ 30 บาท

ไม่เคยไม่พอใจที่คนได้รับค่าแรง 300 บาท

 

เรื่องความรู้สึกพวกนี้ พวกคุณเสื้อแดงจับยัดเยียดให้กลุ่มคนที่คุณเรียกว่าสลิ่มทั้งสิ้น

แล้วคุณก็บอกว่าสลิ่มตอแหล โดยอ้างจากสิ่งที่พวกคุณมายัดเยียดให้เอง

สร้างเรื่องโกหกโดยการอ้างอิงเรื่องโกหกของตัวเองอีกทีหนึ่ง

แล้วก็มีสาวกเสื้อแดงเชื่อตามๆ กันไป โดยอ้างเหตุผลว่า ใครๆ ก็รู้

คิดไปเอง จินตนาการไปเองว่าสลิ่มเป็นพวกขี้อิจฉา ไม่อยากให้ชนชั้นล่าง คนยากคนจนได้ดี

 

แต่ที่น่าสมเพชมากกว่า คือ บทความที่นั่งเทียนจินตนาการน้ำแตก

โดยไม่มีพื้นฐานบนข้อเท็จจริงอะไรเลย นอกจาก propaganda ลวงโลกของพวกเสื้อแดงแบบนี้

ก็ยังได้ความนิยมมีคนโหวตให้เกือบ 200 แต้มใน pantip.com

ที่อ้างตัวว่าเป็นเว็บบอร์ดอันดับหนึ่ง  -_-


" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~

#22 thaidotcom

thaidotcom

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 313 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 13:49

อ้าว อย่างนี้ ผมไม่ใช่ สลิ่ม อะดิ
 
เพราะผม ไม่ใช่คนชั้นกลางอะ (จริง ๆ น่าจะใช่นะ ที่บ้านผม เป็น ตึกแถว 3 ชั้น ผมนอนชั้นสอง อะ)
 
แล้วผมนิสัยเสียอย่าง แบบที่สลิ่ม คงไม่รับเข้าพวกแน่เลย
 
เพราะผม ชอบคบ กับ เพื่อนที่เป็น แมสเซนเจอร์ แม่บ้าน และ ก็ยามที่ตึกด้วยอะ
 
คือ แบบ เอ่อ หลายคนที่กล่าวมา เงินเดือน เยอะกว่าผมซะด้วย
 
 
ทำไงดีอะ แล้วถ้าผมดูถูกใคร จะถูกคนอื่น เค้าสวนเอาอะดิ ว่าผม จนกว่า เค้าอีกอะ
 
ดันปั่น จักรยาน โกโรโกโส มาทำงาน ซะด้วยสิ
 
ว้า แต่ผมยืนยัน ว่าผมเป็นสลิ่มนะ ใครช่วยผม ยืนยันที
 
แล้ว ถ้าจนอย่างผม ควรดูถูกคนเรื่องอะไรดีอะ เอ่อ การศึกษาเหรอ ผมจบ ปวส เองซะด้วย
 
แล้ว แมสเซนเจอร์ ที่บริษัท เขียน ภาษาอังกฤษ สวยกว่าผมซะอีก เอาไงดีอะ
 
 
แล้วยังบอก จริง ๆ สลิ่ม ไม่ได้เกลียดทักษิณ หรอก
 
นี่ก็ค้าน กับ ตัวผม มาก เพราะผม เกลียด ซะ ยิ่งกว่า หนอน ที่ เกาะ ถังข้าวหมู ซะอีก
 
 
โอย ขาดคุณสมบัติ เยอะ ซะจริง แต่อยากเป็นจริง ๆ นะ สลิ่มนี่อะ
 
ตกลง สุดท้าย ละ ใช้ไม้ตาย ขอเพื่อน ๆ ที่นี่ ช่วยเป็นพยาน
 
ให้แล้วกัน ว่า ผม จะเป็นสลิ่ม แม้คุณสมบัติ ไม่ครบ แต่จะพยายามเป็น สลิ่ม " ให้ดีที่สุด คอนเฟิร์ม "

บ้านสามชั้น นอนชั้นสอง คุณทรงธรรมเป็นคนชั้นกลางของแท้แน่นอนคะ555

#23 ขาวหรือดำ

ขาวหรือดำ

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 153 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 13:58

ผมเป็นสลิ่ม แต่ผมไม่รวย ไม่ดูถูกคนอื่น แต่ไม่พอใจเสื้อแดงเพราะเอาแต่ใจ เหมือนเด็กนิสัยเสีย ถูกผิดไม่สนขอแค่ถูกใจ


Edited by ขาวหรือดำ, 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 13:59.


#24 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 14:00

แปลกครับ

ไอ้ 30 บาทนะ ตอน รบ มาร์ค ให้รับสิทธิ์รักษาฟรี เสือกไม่ชอบ ชอบเสียเงิน 30 บาท

ห้าาาาาาาา

คนจนอยากเสียตัง

ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#25 Siren

Siren

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,336 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 14:00

สลิ่ม เลวร้ายกว่า เหลือง เยอะเลยนะเนี่ย

มิน่า หมู่นี้ แดง กับ เหลือง ถ้อยทีถ้อยอาศัย เข้าอกเข้าใจกันดีเหลือเกิน

 

 

ก่อนอื่นต้องแยก คนเสื้อเหลืองจริงๆ กับ สลิ่ม ก่อนนะครับคือคนเสื้อเหลืองจริงๆ ไม่ชอบทักษิณ ต้องการกู้ชาติ แต่ก็ถูกขับเคลื่อนมาจากกลุ่มพลังมวลชนที่พยายามต่อสู้เพื่อคนชั้นล่างด้วยช่วงแรกที่เสื้อเหลืองมีพลังมาก ก็เพราะ ได้รับการสนับสนุนจาก กลุ่มสลิ่ม ตอนแรกยังแยกกันไม่ออก เพราะว่ามีศัตรูคนเดียวกัน ก็เลยร่วมกันต่อสู้

คนเสื้อเหลืองเท่าที่เห็นก็มีทั้ง คนรวย คนจน แทบจะทุกชนชั้นแต่ สลิ่มนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นคนชั้นกลาง และ ชั้นสูง ที่มีฐานะ และ มีการศึกษา ในหลากหลายอาชีพ ที่ผมรู้จักมีทั้ง แพทย์ ครู อาจารย์ พยาบาล บางคน มีตำแหน่งเป็นถึงระดับ ศ.ดร. ด้วยซ้ำไป 

 

ส่วนพวกสลิ่มนั้น ผมเริ่มเข้าใจแล้ว ว่าต่างจาก เสื้อเหลืองเพราะศัตรูของพวกนี้ไม่ใช่แค่ทักษิณ แต่ คนชั้นล่าง ที่พวกนี้มองว่าต่ำ บ้านนอก ไร้การศึกษา  เป็นปัญหาสังคม และ เป็นภาระให้ประเทศชาติ


Now!  Restart Thailand  


#26 JUR1ST

JUR1ST

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,803 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 14:11

แค่ตัวมันเป็นแดงยังไม่กล้ายอมรับเลย แล้วอย่างอื่นที่มันเขียนจะเชื่อได้หรือ

 

หมายเหตุ: วิธีสังเกตแดงอีแอบ

 

เวลาพูดถึงทักษิณ จะเรียกว่า "คุณทักษิณ" หรือ "นายกทักษิณ" แต่คนทั่วไปเรียก "ทักษิณ" เฉยๆ

 

เวลาพูดถึงยิ่งลักษณ์ จะเรียกว่า "นายกยิ่งลักษณ์" 

 

เหล่านี้เป็นข้อสังเกตจากการคุยกับแท๊กซี่ (ที่บอกว่า) เป็นกลาง แต่วิจารณ์แม้วกับปูแล้วจะแก้ต่างให้ตลอด  :P



#27 Emolution

Emolution

    โคตรพ่อโคตรแม่ควายแดง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,029 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 14:18

สงสัยจะอาย เพราะเค้าเกลียดกันทั่วบ้านทั่วเมือง



#28 ขุนสำราญ

ขุนสำราญ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 731 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 14:26

กลางซะไม่มีอ่ะ :lol:  :lol:  :lol:  

ควายตาเหล่มากกว่ามั๊ง



#29 ช่อมัลลิกา

ช่อมัลลิกา

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,773 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 14:43

สงสัยดิฉันคงเป้นสลิ่มจริงๆตามคำนิยามของแดงแอบจิตคนนี้แล้วหล่ะมั๊งค่ะเนี่ย คริๆๆ

แต่โทษที เป้นการวิจารณ์แบบไม่รุ้จริงเลย สัมผัสแต่เปลือกนอกผิวเผินแล้วอุปมาว่าข้ารู้แจ้งเห้นจริง

 

ยกตัวอย่าง นโยบายรถคันแรก สลิ่มจะรู้สึกไม่พอใจมาก เพราะ ตัวเองมีรถอยู่แล้วจึงไม่ได้ประโยชน์อะไรจากนโยบายนี้ สลิ่มไม่เคยโกรธ คนรวยๆ ที่มีเงินซื้อรถยนต์ให้ลูกคนละคัน บางครอบครัวไปกินข้าวนอกบ้านแต่ขับรถไปคนละคันสลิ่มก็ไม่เคยโทษว่า พวกนี้เป็นสาเหตุกรุงเทพรถ แต่ สลิ่มจะรู้สึกไม่พอใจมากที่คนชั้นล่างสามารถซื้อรถได้จากนโยบายนี้ และ ปรามาสว่าเดี๋ยวก็โดนยึด ปีหน้าให้รอซื้อรถยึด และโทษว่ารถติดก็เพราะนโยบายรถคันแรก และ พวกคนชั้นล่างที่ไม่เจียมตัวซื้อรถยนต์มาขับ
 

สลิ่มขี้อิจฉาเนอะ ..เห้นคนอื่นมีเหมือนตัวเองไม่ได้เนอะ  จนแล้วอย่า****มาซื้อรถเนอะ ยกย่องแต่คนที่เสมอตนหรือรวยกว่าเนอะ

รถติดเพราะอีรถคันแรกนี่แหล่ะเนอะ  55555 สมองของแดงแอบจิตคิดได้แค่นี้เหรอค่ะ  คุณไม่เคยคิดเลยนะคะว่า สลิ่มอย่างดิฉันไม่ต้องแสดงความต่อต้านนโยบายของรัฐบาลก็ได้  มีกินมีใช้สบายไปทั้งชาติอยู่แล้ว แถมรัฐบาลนี้เข้ามาบริหารประเทศมีนโยบายประชานิยมให้ๆๆ ซึ่งดิฉันแม้จะเป้นสลิ่มก็ได้อานิสงส์ด้วยนะคะไม่ใช่ไพร่รากหญ้าแดง .... แล้วคุณรู้มั๊ยว่าที่ออกมาพูดมาแสดงความคิดเห้นเพื่ออะไร  .....เพราะดิฉันเป้นคนไทยค่ะ มีความรักในแผ่นดินไทยและมีความหวังดีต่อเพื่อนร่วมชาติ ที่กำลังเหมือนแมลงเม่าบินเข้ากองไฟจากนโยบายปรนเปรอของรัฐบาลนี้..แต่เมื่อมองไปว่าอิจฉา ไม่อยากให้เท่าเทียมหรือ ขวางหูขวางตา.....มีเงินพอยาไส้ก็ซื้อไปเลยค้า เชิญตามสบายเลยนะคะ..แต่ถ้าน้ำตาตกในรายได้ไม่พอรายจ่าย อย่ามามาบ่นให้ปวดหูนะคะ you ask for it เองนะคะ.

30 บาทรักษาทุกโรค สลิ่มไม่ชอบ เพราะทำให้โรงพยาบาลแน่น เวลาตนเองไปต้องรอคิวนานขึ้น  มิหนำซ้ำตัวเองต้องจ่ายเงิน หรือ บางคนมีสวัสดิการ เพราะทำงานราชการ แต่ รับไม่ได้ที่คนชนชั้นล่าง  ที่ไม่ได้มีความรู้ ฐานะอะไร มามีสวัสดิการรักษาฟรีด้วยเหมือนกัน

ว๊าย สู่รู้ด้วยนะเนี่ย ว่าสลิ่มไม่ชอบ ..หารู้ไม่ว่าสลิ่มก็พาคุณพ่อ คุณแม่ที่วัยชราไปรักษาอยู่บ่อยๆ บางทีก็ช่วยคนเฒ่าคนแก่ที่ไม่รู้หนังสือไปติดต่อตามเคาน์เตอร์พยาบาล

ค่าแรง 300 บาท สลิ่มไม่ชอบ เพราะ รับไม่ได้ที่กรรมกรได้เงินเยอะขึ้น บางคนบ่นถึงขั้นว่าจะเสียเงินเรียนเป็นแสน  ได้ปริญญาไปทำไม ถ้าเป็นกรรมกรไม่ต้องใช้ความรู้ก็ได้วันละ 300 บาท  เงินเดือน ป.ตรี 15,000 สลิ่มไม่ต่อต้านมาก เพราะ ถึงจะหงุดหงิดที่เด็กจบใหม่จะได้เงินเดือน 15,000  แต่เพราะว่าตนเอง หรือ มีเพื่อนสลิ่มด้วยกัน ได้ประโยชน์ด้วยก็เลยไม่กล้าบ่นมาก แต่ก็อดตอดเล็กตอดน้อยไม่ได้

อุแม่เจ้า รู้ใจสลิ่มไปหมดเลย...ดูสิ รู้ด้วยว่าไม่พอใจค่าแรง300 บาท แต่ยินดีกะเงินเดือน 15000 บาท เพราะสลิ่มมีเพื่อนหรือตัวเองจบมาแล้วได้เงินเดือนเท่านี้เท่านั้น  วิเคราะห์เป็นฉากๆเลยพ่อคุณ

จำนำข้าว  15,000 บาท สลิ่มส่วนมากไม่ใช่ชาวนาอยู่แล้ว ถึงจะเคยมีพ่อแม่ทำนา แต่ก็ต่อต้านอย่างรุนแรง  ไม่ใช่กลัวว่าประเทศจะล่มจมหรอก หรือ กลัวข้าวเน่าขายไม่ออกหรอก อันนั้นเป็นแค่ข้ออ้าง   แต่ที่ขัดหูขัดตาสลิ่มอย่างหนักก็คือ การที่รัฐบาลเอาเงินไปอุ้มชาวนา อุ้มคนบ้านนอก เกินไป    เงินที่สลิ่มคิดว่าพวกตัวเอง ต้องทำงานจ่ายภาษีทุกปีๆ 
ว๊าย จริงค่ะ  เอาเงินนั้นมาให้ดิฉันดีกว่านะคะ เผื่อไปชอปปิ้งเก๋ๆๆ...แถมไม่ต้องมีข้าวล้นโกดัง ราคาข้างแพงกว่าราคาตลาดโลก แถมขายไม่ออกเป็นเชื้อราให้คนในประเทศแดร๊กแล้วเป็นมะเร็ง ตับอักเสบอีกต่างหาก

 

พลตำรวจเอก พงศพัศ เองก่อนที่จะมาลงเลือกตั้งผู้ว่า มีภาพของตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ไฮโซ จบดอกเตอร์ จากอเมริกา มีการศึกษาสูง ทำงานเพื่อสังคม จึงเป็นที่ชื่นชมของบรรดาสลิ่มทั้งหลาย จนถูกยกย่องจากสลิ่มให้เป็น ตำรวจขวัญใจประชาชน จวบจนท่านมาสมัครผู้ว่าในนามพรรคเพื่อไทย เท่านั้นแหละ ท่านก็กลายเป็นพวกแดงเผาบ้านเผาเมืองทันที พวกสลิ่มรู้สึกเหมือนคนที่ถูกหักหลัง ถูกหลอกให้เคยชื่นชม แต่สุดท้ายกลายเป็นว่า ไปอยู่กับพวกเสื้อแดงชั้นต่ำ สลิ่มจึงรับไม่ได้ จากความชื่นชมจึงกลายเป็นต่อต้านอย่างรุนแรง

ใช่ค่ะ ต่ำค่ะ ...ผลงานเตี้ยต่ำมาก ทำงานอะไรก็ไม่เป้น ดีแต่พีอาร์ แถมเป็นหัวขโมยมาก่อนด้วย สลิ่มอย่างดิฉันรังเกียจค่ะ 

นายกยิ่งลักษณ์ ก่อนมาเล่นการเมือง เคยอยู่ในสังคมไฮโซ เป็นนักธุรกิจสาวสวย ไฟแรง ตอนนั้นยังไม่เคยมีใครบอกว่าเธอไม่ฉลาด สื่อส่วนมากยังเขียนชื่นชมในความสามารถด้วยซ้ำที่สามารถบริหารธุรกิจขนาดใหญ่จนประสบความสำเร็จได้ แม้ว่าจะอยู่ในช่วงที่ครอบครัวมีปัญหาการเมืองก็ตาม
แต่พอมาเล่นการเมือง อยู่พรรคเพื่อไทย และ กลายเป็นขวัญใจของเสื้อแดงเท่านั้นแหละภาพนักธุรกิจหญิงไฮโซ เศรษฐีพันล้าน ผู้มากความสามารถ ก็ถูกทับด้วยภาพมโนคติของคนเสื้อแดง กลายเป็นเป็นคนชั้นต่ำ ความรู้น้อย ไม่ฉลาด ไปในทันที ดังนั้นเวลาที่ นายกยิ่งลักษณ์เดินทางไปไหน ใส่ชุดอะไร แสดงท่าทางยังไง พวกสลิ่มก็จะพยายามจับมาเป็นประเด็นนินทา ด่าว่ากันเป็นที่สนุกปาก

ช่างรู้ใจสลิ่มไปหมดเลยพ่อคุณนี้ ....ค่ะ ก่อนเป็นนักธุรกิจไม่มีใครบอกว่าเธอไม่ฉลาดหรอกค่ะเพราะไม่เป้นที่รู้จัก พูดง่ายๆคือโนเนมหน่ะค่ะ เพราะทำธุรกิจภายใต้ร่มเงาของพี่ชาย นี่มาเป้นนายก SC asset ก็ออกบ้านมาเกลื่อนเมืองขายพวกสลิ่มเต็มไปหมดเลยนะคะ ไม่รู้ว่าแดงรากหญ้าจะมีปัญญาซื้อหรือเปล่า ทำไมไม่ไปประจบขอหล่ะค่ะ แล้วทำไมไม่ถามหล่ะค่ะว่า นายกขา ทำไมนายกถึงสร้างบ้านขายพวกอำมาตย์หล่ะค่ะ ทำไมไม่ทำบ้านฟรีใหญ่ๆให้พวกผม หนู บ้าง ..ยังไงก็ thank you 3 times นะคะ

 

 

เป้นการวิจารณ์สลิ่มที่ตลกและฮามาก ....เหมือนกะเป้นสลิ่มซะเองเลยพ่อคนนี้


Edited by ช่อมัลลิกา, 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 14:58.


#30 นายตัวเกร็ง

นายตัวเกร็ง

    Monkey Godfather Lv.3

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,901 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 15:01

เพลียกับตรรกะลากดำนาจริงๆ ไปดื่มใบบัวบกแก้ช้ำในมาแล้วก็มาสร้างดราม่า

หลอกกันเองอีก เมื่อวันจันทร์อังคารเห็นเงียบกริบ...สงสัยได้ยาดีกว่าใบบัวบกกระมัง  -_-


เขียนเรื่องการเมือง : ดราม่า ,เขียนเรื่องสังคม : ดราม่า เขียนเรื่องบันเทิง : ดราม่า
แต่พอโพสเรื่องหื่น : มีความเห็นเป็นไปทางเดียวกันเสมอ >3<


#31 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 15:13

พูดตรง ๆ นะ ผมนี่คนชั้นล่างจริง ๆนะ

 

บ้าน 2 ชั้น ผมนอนชั้นล่าง

 

บ้านแฟนผมมีชั้นเดียว

 

เลยเป็นคนชั้นล่าง

 

ผมนี่ อำมาตย์นะครับ ทำงานเหมือนไม่ทำ วันๆ  เอาแต่เล่นเน็ต ห้าาาาาาาาาา (อ้อตรูทำงานเกี่ยวกับเน็ตนี่หว่า)

 

ห้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาา

 

ยอมเป็นสลิ่ี่มก้อได้

 

อิอิ


ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#32 numkorat

numkorat

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,118 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 15:16

พิมพ์ซะยาว ... อ่านแล้วจับใจความได้ว่า" สลิ่มมันช่างสมเป็นอำมาตย์ "เสียจริง 


ปริมาณมิได้บ่งบอก รอยหยักของ สมอง

#33 annykun

annykun

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,567 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 15:16

คนเขียนบทความนี้เลวมาก  จงใจเสี้ยมชัดๆ  โรคจิตสุดๆ  มุ่งหวังความแตกแยกปั่นป่วนแก่ประชาชนในชาติอย่างแน่นอน


คุณสมบัติที่สำคัญที่สุดของผู้ชนะสงคราม  คือ   ความแข็งแกร่ง และ อุดมการณ์ที่สอดคล้องกับความเป็นจริง

คุณธรรมที่พร้ำสอน  ล้วนเป็นสิ่งที่จำเป็นรองลงมา   ส่วน  ประชาธิปไตยน่ะรึ  เอาเข้าจริงๆ  สำคัญอันใด?? 

 


#34 Zǐlóng สุภาพบุรุษเสียงสาน

Zǐlóng สุภาพบุรุษเสียงสาน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 520 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 15:17

เหลืองสายแป๊ะกับแดง ใช้โปรไฟล์เริ่มต้นเดียวกัน คือแอ๊บกลาง เกลียดสลิ่ม ที่เหลือไปอัพสเตตัสต่อเอาเองว่าจะเน้นเหลืองหรือเน้นแดง


"จนยากแต่มิใช่เห็นเงินทองก็ตาลุก ชาวเสียงสานต้องการดื่มเกียรติ"

งานเสวนาวิชาการ "เหลียวหลัง แลหน้าสู่ 1 ศตวรรษโรงเรียนช่างก่อสร้างอุเทนถวาย คุณค่าที่ควรอยู่"

#35 ที่บ้านเคร่งเรื่องมารยาท

ที่บ้านเคร่งเรื่องมารยาท

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 775 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 15:21

เขาวิเคราะห์ได้ดี เป็นกระทู้คุณภาพครับ

เมิงนี่ตีเนียน อวยได้ทุกมู้เจรงๆ
ไม่ด้านจริงเลียนแบบกันไม่ได้แน่ๆ
เอ้า......อวยต่อไปไอ้ทิด

#36 isa

isa

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 447 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 15:28

สรุปง่ายๆ "สลิ่ม" ในความหมายของอีตานี่ก็คือ "นายทุนน้อย"
ในความหมายของพวกคอมมิวนิสต์เหมาอิสต์นั่นแหละครับ ไม่มีอะไรใหม่

ทัศนคติแบบนี้ถือว่าเป็นทัศนคติอันตราย เพราะมันเป็นทัศนคติที่พวกเหมาอิสต์ใช้มอมเมาพวกเยาวชนแดงและพวกรากหญ้าให้ฆ่าคน
ถ้าใครยังจำภาพคนกินคนในยุคเหมาที่ผมเคยนำมาให้ดูได้ สาเหตุมันก็มาจากการปลุกระดมในทำนองนี้แหละ
จนถึงขั้นมองอีกฝ่ายไม่ใช่คน สามารถจะเชือดคอเอามาทำเป็นอาหารได้ และผมเชื่อว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง
แต่รัฐบาลจีนไม่กล้าจะพูดถึง และการปลุกระดมทำนองนี้แหละ ที่ทำให้เขมรแดงฆ่าคนพนมเปญตายเป็นเบือในยุคคิลลิ่งฟิลด์
จึงอยากจะเตือนเพื่อนๆว่าอย่าประมาทกับความคิดทำนองนี้ คนรากหญ้านั้นถุกล้างสมองง่ายกว่าที่เราคิดนัก
และชุดความคิดทำนองนี้แหละ ที่ถูกถ่ายทอดผ่านสื่อแดงๆลงไปสู่พวกรากหญ้าที่ถูกยุยงให้ขมขื่นกับชีวิตตัวเอง
และมองหาแพะรับบาปอยู่ ดังนั้น "จงระวัง และอย่าประมาท!" ผมเคยนั่งแท็กซี่แดงมาตลอด
และจากช่วงการก่อม็อบของคนเสื้อแดง พฤติกรรมหลายๆอย่างของคนเสื้อแดงน่าจะเตือนให้เรารู้ได้ว่า
"คนพวกนี้ถูกปั่นหัวให้สามารถฆ่าเราได้จริงๆ"

เวลาที่ขึ้นรถพวกแท็กซี่ที่เสพย์สื่อพวกนี้มากๆ จะเห็นได้ชัดเลยว่าพฤติกรรมผิดปกติ
นิสัยก้าวร้าว ฉุนเฉียวง่ายๆ และหลายๆคนพร้อมที่จะโกงทั้งคนไทยทั้งฝรั่ง เพราะถือว่า
"ปล้นคนรวย ช่วยคนจน (คือตัวกูเอง)" และจะมีผลทางอ้อมที่โอกาสที่แท็กซี่จะล่วงละเมิดผู้โดยสารมีมากขึ้น
แม้จะเป็นคนทั่วไปก็มีพฤติกรรมทำนองเดียวกัน คือ หยิ่งยะโส คิดว่าตัวเองรู้อะไรดีๆว่าคนอื่น
แปลกแยก และก้าวร้าวไม่รู้กาละเทศะ (เคยมีเสื้อแดงรุ่นลุงมาก้าวร้าวใส่ในงานศพอา
เพราะรู้ว่าพวกผมมาจากกรุงเทพฯมาแล้ว) พร้อมที่จะโกง พร้อมที่จะเอาเปรียบ เพราะถูกปั่นหัวให้เชื่อว่า
"ก็พวกเอ็งโกงพวกข้ามาตลอด" และคนพวกนี้จะเป็นปัญหาให้กับประเทศเราไปอีกนานทีเดียว...

#37 ด๋อยแทง

ด๋อยแทง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,185 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 15:36

มันกล่อมกันแบบนี้นี่เอง 555
-ดีเข้าตัว ชั่วยัดให้คนอื่น
-ต้องการจะถกเถียง แต่กลับโดนยัดเยียดว่าไม่ยอมรับความจริง
-ทุกความเห็นที่ตรงกันข้ามจะถูกยัดเยียดว่าเป็นความเห็นที่ไม่ได้เรื่อง ไร้ค่า
-พูดเองเออเอง ไม่พร้อมจะพูดคุยแบบสร้างสรรค์
-พร้อมจะพูด แต่ไม่ยินดีจะรับฟัง

ช่างน่าเศร้าใจกับคนกลุ่มนี้ ด้อยพัฒนาขั้นรุนแรง เผด็จการหัวชนฝา
ถึงว่าชอบเรียกร้องหาประชาธิปไตยที่พวกมันไม่มีและไม่มีปัญญาสร้างขึ้นมาเองเลยต้องมาปล้นประชาธิปไตยของฝ่ายตรงข้าม
ถึงว่าชอบเรียกร้องหาความยุติธรรมที่พวกมันไม่เคยมี เพราะอยู่แต่ในสังคมที่มีแต่คนโกหก หลอกลวง(ไปตาย)สังคมที่แยกชั้นวรรณะ ไพร่ อำมาตย์ จึงอิจฉาฝ่ายตรงข้ามที่เป็นสังคมแห่งความศิวิไลซ์กว่า อยากอยู่ในสังคมที่ดี แต่กลับสนับสนุนคนชอบโกหก

ถ้าปลวกมันเก่งจริง มันหอบผ้าหอบผ่อนไปอยู่ขแมร์แล้ว แต่มันห่วย ทั้งโง่ ทั้งขี้เกียจ ก็เป็นกาฝากเกาะแผ่นดินเกิดอยู่ต่อไป

เซ็งจับจิต สิ่งที่มันเรียกร้อง มันเคยมีอยู่กับตัวมัน แต่คนที่พรากสิ่งนั้นไป ก็คือไอ้แม้วและพรรคพวกที่มันเคารพนั่นแหล่ะ คาราบาวร้องเพลงสั่งสอนมาตั้ง20กว่าปี แต่ก็ยังให้นักการเมืองอย่างไอ้แม้วจูงจมูกได้อีก แถมโดนกันเยอะอีก ถึงว่าประเทศเราไม่พัฒนาสักที

#38 สายน้ำเชี่ยว

สายน้ำเชี่ยว

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 378 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 15:36

วิชามาร ลูกไม้เก่าๆ แต่ยังหลอกควายแดงได้ตลอด

 

ผมอ่านแล้วคุ้นๆ ไม่รู้มีใครจำได้เหมือนผมหรือเปล่า เคยมีอีกโพสต์นึงเขียนแนวนี้ ขึ้นต้นก็คล้ายๆกัน ว่าผมเดิมไม่ค่อยรู้หรอก แต่ศึกษาแล้วได้ความว่าดังนี้ บลาๆๆๆๆๆ

 

แต่ตอนนั้นมันจะมุ่งโจมตีที่ทหาร ประมาณว่าสังคมเหลื่อมล้ำเพราะทหารขูดรีด อะไรประมาณนั้น เนื้อความผมจำไม่ค่อยได้ แต่ลีลาเดียวกันเลย



#39 สายน้ำเชี่ยว

สายน้ำเชี่ยว

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 378 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 16:08

ผมคิดว่ามันเป็นปฏิบัติการทางจิตวิทยาอย่างนึงนะ คือการที่จะให้คนเชื่ออะไรมันจะต้องมีทฤษฏีขึ้นมาเพื่ออธิบาย ฟังดูเหมือนจะมีเหตุมีผล ซึ่งพวกควายแดง แน่นอนที่สุด แยกไม่ออกอยู่แล้ว ถ้าแยกออกก็ไม่ใช่ควายแล้ว

 

อย่างตอนนี้ คน กทม เลือก ปชป ยิ่งโดยเฉพาะมีการวิเคราะห์ว่าคนที่บ้านมีรั้ว ทำงานในตึก คนชั้นกลาง ว่าง่ายๆ เป็นฐานเสียงของ ปชป  พวกควายก็อาจเริ่มเอะใจนิดนึงว่า ทำไมคนที่มีความรู้ มีการศึกษา ถึงเลือก ปชป หรือพวกเราโง่จริงๆ 

 

ทีนี้มันก็เลยต้องมีทฤษฎีออกมาอธิบาย ว่าพวกนี้มันพวกชนชั้นสูง เห็นแก่ตัว อะไรประมาณนั้น สร้างความมั่นใจกันหน่อย

 

คิดว่าแค่การโพสต์กระทู้คงไม่พอหรอก เดี๋ยวจะต้องมีการขยายผลทฤษฏีนี้ ตามสื่่อแดงต่างๆ 



#40 Kyubey

Kyubey

    รับสมัครสาวน้อยเวทมนตร์หลายอัตรา

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,482 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 16:10

ผมอ่านจบ ฮากร๊ากเลยครับ โดยเฉพาะเรื่องอวยคุณยิ่งลักษณ์เนี่ย สุดยอด...

ขนาดสำนักข่าวต่างประเทศยังรู้เลยว่าความสามารถไม่ถึง และคุณทักษิณเป็นนายกตัวจริง

/人^ ‿‿ ^人\


╱/(っ◕ ‿‿◕)っ Hello, I'm a Kyubey /人◕ ‿‿ ◕人\

╱/(っ◕ ‿‿◕)っ Please Make a contract with me and become a Magical girl! /人◕ ‿‿ <人\

ข้าพเจ้าขอสนับสนุนท่านผู้นำที่น่ารักที่สุดในประวัติศาสตร์มนุษยชาติ!!! Heil Lertih Adolf!! Heil Lertih Adolf!! Heil Lertih Adolf!!


#41 บุคคลทั่วไป

บุคคลทั่วไป

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,880 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 16:25

ภาพนี้ยังไงก็ไม่ลืมนะ

TT14.jpg
ความพึงพอใจของคนโง่ คือ หายนะ

#42 เรื่อยๆเอื่อยๆ

เรื่อยๆเอื่อยๆ

    There is a face beneath this mask, but it isn't me.

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,223 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 16:46

ผมว่าคนกลางคนนี้คุณภาพด้อยกว่าคนกลางสุดในสามโลกของเราครับ

#43 10Mz

10Mz

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 570 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 16:55

วิแคะได้ขาดจริงๆ ขาดรุ่งริ่งหลุดรุ่ยเลย  งี้ต้องให้คนกลางสามโลกของเรามาวิแคะเรื่องนี้สู้กันมั่ง

:D :D :D :D :D :D :D :D



#44 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 17:22

สลิ่มมันก็เหมือนมะเร็งร้ายของประเทศ เป็นคนที่มีการศึกษาแต่ไม่มีความเป็นมนุษย์ คิดอะไรแบบเห็นแก่ตัว ไม่เห็นคนอื่นเป็นคนเหมือนตน

 

ทหาร+นักข่าวเสียชีวิต.jpg


 

คิดว่าตัวเองจ่ายภาษีมากกว่าคนต่างจังหวัด บางคนถึงขนาดพูดว่าคนบ้านนอกไม่เสียภาษี... ตลกมาก ชาวนาซื้อมาม่า 1 ห่อ ก็เสียภาษีแล้ว คนไทยทุกคนก็เสียภาษีกันทั้งนั้น แล้วจำนวนคนต่างจังหวัดมีกี่ล้านคน? เทียบกับจำนวนสลิ่มแล้วเผลอ ๆ คนต่างจังหวัดจะเสียภาษีมากกว่าอีก


ภาษี-จว.ที่จ่ายภาษีสูงสุด 2553.png
 

ไม่ได้สอนหลักกระบวนการคิดวิเคราะห์อย่างเป็นเหตุเป็นผล ไม่สามารถสร้างคนให้เป็นคนได้ ผลิตคนพวกนี้ออกมาราวกับเป็นหุ่นยนต์ที่ไม่มีความคิดเป็นของตัวเอง

 

เผาเมือง_แดงเตรียมเผา.jpg
คดีเผาเมือง-เผาศาลากลางสะอื้น รัฐบาลลอยแพ.gif


 

พวกที่แบ่งชนชั้น คิดว่าตัวเองอยู่ชั้นที่สูงกว่าคนอื่นแล้วไปดูถูกเยาะเย้ยเอารัดเอาเปรียบเขาเนี่ยนะ 

 

ตระกูลโกง-อุ๊งอิ๊งสอบเข้า.jpg
ตระกูลโกง-พายัพ+ปู.jpg

 


Edited by ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่, 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 17:23.

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#45 pinkpanda

pinkpanda

    คุ้กกี้เกลียดควายแดงค่ะ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,600 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 17:34

เขาวิเคราะห์ได้ดี เป็นกระทู้คุณภาพครับ

 

 

 

หรือคะ

 

เราเป็นข้าราชการ เราได้รักษาพยาบาลฟรี แต่เราไม่เคยอิจฉาคนจนที่ไปรักษาฟรีที่โรงบาล

 

บางทีเราเป็นอะไรเล็กๆ น้อยๆ ก็ไม่เคยไปโรงบาล เพราะซื้อยากินเองได้ ไม่จำเป็นต้องไปเบียนเบียนคนอื่นที่ลำบากกว่าเรา ในเมื่อเราสามารถซับพอร์ตบางอย่างได้ แล้วก็เป็นการช่วยเหลือลดภาระคลังหลวงอีกด้วย

 

แล้วทำไมล่ะคะ เราเรียน ป โท พ่อแม่ จบ ป 4 แบบนี้เราก็ต้องดูถูกพ่อแม่ที่จนเป็นคนบ้านนอก การศึกษาต่ำด้วยงั้นสิ

 

จะอวยอะไร ก็ให้มีเหตุมีผล โตแล้ว ใช้สมองหน่อยนะ

 

 

การทำตัวแบบคุณ ไม่ว่าคนที่คุณรักจะทำผิดอะไร คุณก็อวย 

 

ก็คงเหมือน พ่อแม่รังแกฉันนั่นแหละ 

 

แล้วถ้าคุณรักใครจริง เวลาคนที่คุณรักทำผิด คุณจะต้องตักเตือนด้วยความปรารถนาดี

 

ไม่ใช่ส่งเสริมให้เขาเลวชั่ว เห็นแก่ตัว ต่อไป 



#46 converter

converter

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 55 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 18:32

พอเถอะ ตัวเกร็ง

 

เธอทำไปเพื่ออะไร

สิ่งที่เธอทำ ไม่ได้จรรโลงเลย

 

ในนี้ ไม่ใช่รดน ที่เธอจะมาโพส เพื่อเพิ่มความแตกแยกให้แย่ลงไปอีก

 

 

โมเดลการสร้างภาพ ว่ามีคณะบุคคล นามว่าสลิ่ม มันไม่มีจริง

มันเป็นขบวนการสร้างภาพ ให้เป็นรูปธรรม ทำว่ามีคู่กรณี จะได้ไม่รู้สึก ว่าชกอยู่กับลม

คนที่ไม่เห็นด้วย ตำหนิ ไม่ชอบ สิ่งที่เสื้อแดงทำ ถูกนิยามรวมกันว่า ต้องเป็นกลุ่มที่คุกคามคนเสื้อแดง

แล้วก็ทำให้เกลียด แบ่งแยก ว่ากลุ่มที่ถูกนิยามนี้ ชอบดูถูกคน ขี้อิจฉา เอาเรื่องฐานะมาทิ่มแทงสุมไฟเข้าไปอีก

 

เรื่องที่ว่านี้ มันมีมาก่อนจะเกิดเสื้อแดง ก่อนทักษิณ

เรื่องดูถูก คนจน คนรวย

มันมีมานาน นี้พูดในแง่เวลา

มันมีในทุกกลุ่มคน นี้พูดในแง่สังคม

 

พอเถอะ หยุดส่งเสริมวาทะกรรมที่ทำลายคนไทยด้วยกัน อย่างนี้

 

 

 

 

 



#47 เสรีไทไชโย

เสรีไทไชโย

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,061 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 18:36

เขาวิเคราะห์ได้ดี เป็นกระทู้คุณภาพครับ

 
 
 
หรือคะ
 
เราเป็นข้าราชการ เราได้รักษาพยาบาลฟรี แต่เราไม่เคยอิจฉาคนจนที่ไปรักษาฟรีที่โรงบาล
 
บางทีเราเป็นอะไรเล็กๆ น้อยๆ ก็ไม่เคยไปโรงบาล เพราะซื้อยากินเองได้ ไม่จำเป็นต้องไปเบียนเบียนคนอื่นที่ลำบากกว่าเรา ในเมื่อเราสามารถซับพอร์ตบางอย่างได้ แล้วก็เป็นการช่วยเหลือลดภาระคลังหลวงอีกด้วย
 
แล้วทำไมล่ะคะ เราเรียน ป โท พ่อแม่ จบ ป 4 แบบนี้เราก็ต้องดูถูกพ่อแม่ที่จนเป็นคนบ้านนอก การศึกษาต่ำด้วยงั้นสิ
 
จะอวยอะไร ก็ให้มีเหตุมีผล โตแล้ว ใช้สมองหน่อยนะ
 
 
การทำตัวแบบคุณ ไม่ว่าคนที่คุณรักจะทำผิดอะไร คุณก็อวย 
 
ก็คงเหมือน พ่อแม่รังแกฉันนั่นแหละ 
 
แล้วถ้าคุณรักใครจริง เวลาคนที่คุณรักทำผิด คุณจะต้องตักเตือนด้วยความปรารถนาดี
 
ไม่ใช่ส่งเสริมให้เขาเลวชั่ว เห็นแก่ตัว ต่อไป 

ถ้าจะติติงฝ่ายคนเสื้อแดง รัฐบาลฯ ก็คงเป็นเรื่อง เป็นสุภาพบุรุษเกินไป ไม่ค่อยตอบโต้คำกล่าวหาที่บิดเบือนจากความเป็นจริงครับ
เพื่อประชาชน รักประเทศชาติ ส่งเสริมพระศาสนา เทิดทูนพระมหากษัตริย์

เราคือ เสรีไทย

#48 converter

converter

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 55 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 19:12

ขอแก้ไข

 

ที่ตำหนิไป

หมายถึง คนเขียนบทความ ไม่ใช่ นายตัวเกร็ง



#49 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 19:32

 

เขาวิเคราะห์ได้ดี เป็นกระทู้คุณภาพครับ

 
 
 
หรือคะ
 
เราเป็นข้าราชการ เราได้รักษาพยาบาลฟรี แต่เราไม่เคยอิจฉาคนจนที่ไปรักษาฟรีที่โรงบาล
 
บางทีเราเป็นอะไรเล็กๆ น้อยๆ ก็ไม่เคยไปโรงบาล เพราะซื้อยากินเองได้ ไม่จำเป็นต้องไปเบียนเบียนคนอื่นที่ลำบากกว่าเรา ในเมื่อเราสามารถซับพอร์ตบางอย่างได้ แล้วก็เป็นการช่วยเหลือลดภาระคลังหลวงอีกด้วย
 
แล้วทำไมล่ะคะ เราเรียน ป โท พ่อแม่ จบ ป 4 แบบนี้เราก็ต้องดูถูกพ่อแม่ที่จนเป็นคนบ้านนอก การศึกษาต่ำด้วยงั้นสิ
 
จะอวยอะไร ก็ให้มีเหตุมีผล โตแล้ว ใช้สมองหน่อยนะ
 
 
การทำตัวแบบคุณ ไม่ว่าคนที่คุณรักจะทำผิดอะไร คุณก็อวย 
 
ก็คงเหมือน พ่อแม่รังแกฉันนั่นแหละ 
 
แล้วถ้าคุณรักใครจริง เวลาคนที่คุณรักทำผิด คุณจะต้องตักเตือนด้วยความปรารถนาดี
 
ไม่ใช่ส่งเสริมให้เขาเลวชั่ว เห็นแก่ตัว ต่อไป 

ถ้าจะติติงฝ่ายคนเสื้อแดง รัฐบาลฯ ก็คงเป็นเรื่อง เป็นสุภาพบุรุษเกินไป ไม่ค่อยตอบโต้คำกล่าวหาที่บิดเบือนจากความเป็นจริงครับ

 

 

ไม่ค่อยตอบโต้

 

หรือ

 

ตอบโต้ไม่ได้กันแน่

 

:lol:  :lol: 


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#50 เสรีไทไชโย

เสรีไทไชโย

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,061 posts

ตอบ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 19:34


 


เขาวิเคราะห์ได้ดี เป็นกระทู้คุณภาพครับ

 
 
 
หรือคะ
 
เราเป็นข้าราชการ เราได้รักษาพยาบาลฟรี แต่เราไม่เคยอิจฉาคนจนที่ไปรักษาฟรีที่โรงบาล
 
บางทีเราเป็นอะไรเล็กๆ น้อยๆ ก็ไม่เคยไปโรงบาล เพราะซื้อยากินเองได้ ไม่จำเป็นต้องไปเบียนเบียนคนอื่นที่ลำบากกว่าเรา ในเมื่อเราสามารถซับพอร์ตบางอย่างได้ แล้วก็เป็นการช่วยเหลือลดภาระคลังหลวงอีกด้วย
 
แล้วทำไมล่ะคะ เราเรียน ป โท พ่อแม่ จบ ป 4 แบบนี้เราก็ต้องดูถูกพ่อแม่ที่จนเป็นคนบ้านนอก การศึกษาต่ำด้วยงั้นสิ
 
จะอวยอะไร ก็ให้มีเหตุมีผล โตแล้ว ใช้สมองหน่อยนะ
 
 
การทำตัวแบบคุณ ไม่ว่าคนที่คุณรักจะทำผิดอะไร คุณก็อวย 
 
ก็คงเหมือน พ่อแม่รังแกฉันนั่นแหละ 
 
แล้วถ้าคุณรักใครจริง เวลาคนที่คุณรักทำผิด คุณจะต้องตักเตือนด้วยความปรารถนาดี
 
ไม่ใช่ส่งเสริมให้เขาเลวชั่ว เห็นแก่ตัว ต่อไป 

ถ้าจะติติงฝ่ายคนเสื้อแดง รัฐบาลฯ ก็คงเป็นเรื่อง เป็นสุภาพบุรุษเกินไป ไม่ค่อยตอบโต้คำกล่าวหาที่บิดเบือนจากความเป็นจริงครับ
 
 
ไม่ค่อยตอบโต้
 
หรือ
 
ตอบโต้ไม่ได้กันแน่
 
:lol:  :lol: 

ไม่ค่อยตอบโต้ครับ
เพื่อประชาชน รักประเทศชาติ ส่งเสริมพระศาสนา เทิดทูนพระมหากษัตริย์

เราคือ เสรีไทย




ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน