Jump to content


Photo
- - - - -

เรากำลังท้อถอย...เพราะ "คนถ่อย?" และ "คำเท็จ" by เส้นใต้บรรทัด...


  • Please log in to reply
10 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

ตอบ 10 เมษายน พ.ศ. 2556 - 08:47

*
POPULAR

untitled.png

 

เราทุกคนกำลังอยู่ในสังคมที่ต่ำทรามขึ้นเรื่อยๆ

 

ยกตัวอย่างเช่น รัฐบาลบอกกับประชาชนว่า จะสร้างรถไฟความเร็วสูงสายกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ทั้งๆ ที่ในความจริง เขาจะสร้างได้แค่กรุงเทพฯ-พิษณุโลก

 

มันเป็นลูกหลานของพ่อแม่ปู่ย่าตายายชนิดไหน ถึงบอกกับประชาชนตรงๆ ไม่ได้ ว่าสร้างได้แค่กรุงเทพฯ ไปถึงพิษณุโลกเท่านั้นค่ะ

 

หนังหน้าบุด้วยวัสดุอะไร ถึงได้ไม่มีความอายฉายฉาบ?

ลิ้นเคลือบด้วยอะไร ถึงไม่สามารถพูดจาตรงไปตรงมากับความจริง?

 

หรืออีกตัวอย่างหนึ่งก็เช่น ประชาชนเลือก ส.ส. กับ ส.ว. ไปทำหน้าที่แทนในรัฐสภา เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของประชาชนโดยตรง แต่ ส.ส. กับ ส.ว. จำนวนหนึ่ง สมคบกันทรยศประชาชนที่เลือกมา ด้วยการรวมชื่อกันขอแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตัดสิทธิการร้องเรียนหรือการพิทักษ์รัฐธรรมนูญ ตามมารา 68 ที่เดิม รัฐธรรมนูญปี 2550 เปิดทางให้ประชาชนใช้สิทธิผ่านอัยการสูงสุดและร้องตรงต่อศาสรัฐธรรมนูญ คนพวกนี้กลับจะปิดประตูการใช้สิทธิให้เหลือช่องทางเดียว คือ ต้องร้องผ่านอัยการสูงสุดเท่านั้น

 

ถามว่า พวกมันเดือดร้อนอะไร ที่ประชาชนใช้สิทธิได้ 2 ทาง

ถามว่า พวกมันทำหน้าที่แทนประชาชนประสาอะไร ถึงไปตัดทอนสิทธิของประชาชนลงมาเสียหน้าตาเฉย

 

ถามว่า คนพวกนี้ ดีหรือชั่ว?

 

ถามว่า ทำไมประชาชนส่วนใหญ่ เลือกจะเป็นแค่ ‘ไทยเฉย’ ปล่อยเลยตามเลย มันจะข่มขืนรุมโทรมสิทธิของประชาชนอย่างไรก็ได้กระนั้นหรือ?

 

ผมคิดว่าอย่างน้อยๆ ประชาชนควรตรวจสอบรายชื่อ ว่าใครที่ยื่นขอแก้ไขมาตรานี้ หากเป็น ส.ส. หรือ ส.ว. ที่ท่านเลือกมา ควรรวมตัวกันไปพบ ไปถามว่า ทำไมทรยศประชาชน ทำไมตัดสิทธิของประชาชน ทำไมกระทำการเช่นนี้โดยไม่ถามประชาชนเลยสักคำ ถือดียังไง รับใช้ใคร หรือเซ้งประเทศนี้ไปจากประชาชนเสียแล้ว ในความเสื่อมทรามของสังคมวันนี้ สิ่งที่ร้ายแรงที่สุด คือ คนพร้อมจะหลอกลวงกัน ให้ข้อมูลอันเป็นเท็จ สร้างชุดความคิดที่บิดเบือน แล้วส่งต่อมาสู่สังคม โดยเฉพาะแนวร่วมของรัฐโฉดที่แฝงตัวอยู่ในคราบของ “สื่อสารมวลชน” แทนที่ พวกเขาจะค่อยตรวจสอบว่าอะไรจริง อะไรเท็จ แทนประชาชน เขากลับร่วมกันบิดเบือน บอกความเท็จให้ประชาชนเชื่อว่าเป็นความจริงไปซะอย่างนั้น

 

ยกตัวอย่างการ์ตูนของ “เซีย ไทยรัฐ” (ดูภาพประกอบ)

 

เซีย สื่อสารผ่านการ์ตูนของเขา ด้วยภาพสาวสวย (ซึ่งเขาอาจจะหมายถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี?) นั่งอยู่ในรถไฟหัวกระสุน (รถไฟความเร็วสูง) ซึ่งเขียนข้อความกำกับว่า “พัฒนาประเทศ” แล่นมาในบรรยากาศท้องทุ่ง หัวไร่ปลายนา แต่ที่รางข้างหน้า กลับมีคนมานอนขวางเต็มไปหมด ประกอบไปด้วย “ขบวนการจ้องล้มรัฐบาล” ที่มีผ้าโพกหัวเขียนคำว่ากู้ชาติ ซึ่งเขาอาจหมายถึงกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย, ส.ว.ลากตั้ง ซึ่งก็คือ ส.ว.สรรหา, องค์กรอิสระ และ ‘ค้านทุกเรื่อง’ ซึ่งก็น่าจะหมายถึงฝ่ายค้าน บนสุดของภาพ ตั้งชื่อว่า ความเร็วสูง VS ดันทุรังสูง’ และมุมล่างขวาของภาพ มีเด็กกับหนูถือป้ายว่า “อย่าขวางอนาคตชาติ” กับ “อย่าถ่วงความเจริญ” ถ้าภาพนี้มีข้อความว่า พื้นที่โฆษณาชวนเชื่อ’ ผมจะไม่ติดใจอะไรเลย แต่นี่เปล่าครับ ทำเนียนๆ เหมือนการ์ตูนนิสต์ทั่วๆ ไป ซึ่งสำหรับผม ถือว่าเป็นสื่อสารมวลชนอย่างหนึ่ง ซึ่งต้องมี “จรรยาบรรณ” ต่อผู้อ่านทั้งมวล จรรยาบรรณหลักของความเป็นสื่อก็คือ ต้องให้ความจริงผ่านข้อเท็จจริง ส่วนมุมมองหรือทัศนะนั้น เป็นเรือ่งส่วนตัว

 

มีความชั่วร้ายใดปะปนอยู่ในภาพการ์ตูนภาพนี้บ้าง

 

1.) คงเป็นทัศนะส่วนตัวของ เซีย’ ที่คิดว่า รถไฟความเร็วสูงคือสัญลักษณ์ที่บ่งบอกว่า ประเทศได้รับการพัฒนาแล้ว เซียไม่ได้สนใจว่า เราได้รถไฟนี้มาอย่างไร ลากพาประเทศไปสู่การเป็นหนี้เท่าไหร่ ใครใช้คืน และในเชิงพาณิชย์ คุ้มค่าต่อการลงทุนไหม ในเชิงการใช้บริการ ตาสีตาสาที่หัวไร่ปลายนา คือผู้ใช้บริการหลักของรถไฟหัวกระสุนหรือไม่ ทัศนะของเซียในภาพนี้ เหมือนคนด้อยการศึกษา บ้าวัตถุสัญลักษณ์ และไม่สนใจไถ่ถามว่า “ได้มาด้วยอะไร? ขอแค่ให้ใครก็ได้ เอาสิ่งนี้มาให้ฉัน ฉันตื่นเต้นกับมัน มันคือสัญลักษณ์ของความเจริญ ของการพัฒนา ไม่ล้าหลัง เซียกำลังปลูกฝังหรือสะท้อนค่านิยมฉาบฉวยเช่นนั้นออกมา

 

2.) ในความเป็นจริง รถไฟความเร็วสูงไม่ใช่ระบบขนส่งสาธารณะที่มุ่งตอบสนองวิถีชีวิตของคนหัวไร่ปลายนาเลย เนื่องจากค่าโดยสารต่อเที่ยวไม่ถูก เกือบจะแพงเท่าเครื่องบินโลว์คอสต์ ซึ่งไม่ง่ายนัก ที่คนหัวไร่ปลายนาจะใช้บริการ และหากเก็บค่าโดยสารต่ำกว่านั้น เพื่อให้พวกเขาได้มีโอกาสใช้ ถามว่า ใครจะเป็นผู้แบกรับค่าใช้จ่ายที่ติดลบ และคนหัวไร่ปลายนาที่ถูกสื่อสารผ่านภาพของเซีย จะมีธุระเร่งด่วนใด ถึงกับต้องให้ประเทศนี้มีรถไฟความเร็วสูงโดยด่วนที่สุด

 

3.) รถไฟความเร็วสูงยิ่งไม่ใช่รถขนผักอย่างที่นายกฯ ยิ่งลักษณ์แสดงความโง่เขลาเบาปัญญาในสภาเมื่อครั้งอภิปรายถึงเรื่องนี้ด้วย เพราะต้นทุนสูงเกินไป ทำให้ราคาขายปลีกสินค้าการเกษตรแพงขึ้นชนิดที่ผู้บริโภคยอมปล่อยให้เน่า และขาดทุนกันไป

 

4.) ประกอบกับประเทศไทย แทบไม่มีความต่างในสภาพภูมิอากาศ จนทำให้พืชผักที่จำเป็นต้องกินและใช้ในชีวิตประจำวัน จะถูกขนย้ายถ่ายเทมาจากพื้นที่ห่างไกล คนกรุงเทพฯ กินผักนครปฐม ราชบุรี สุพรรณบุรี เป็นหลัก ไม่ใช่ผักจากเชียงใหม่ เช่นกันครับ ผักที่ปลูกในจังหวัดเหล่านี้ ที่เชียงใหม่ก็ปลูกได้ ไม่ต้องขนขึ้นไปจากกรุงเทพฯ ที่นครราชสีมาก็เหมือนกัน ที่พิษณุโลกก็เหมือนกัน ฉะนั้น รถไฟความเร็วสูงมิได้นำ “โอกาส” ไปสู่คนหัวไร่ปลายนา อย่างที่กำลังตบตากันอยู่

 

5.) เซียจึงใส่ทัศนะส่วนตัวระดับที่ฉลาดเท่าๆ กับนายกฯ ยิ่งลักษณ์ลงไปในภาพขบวนรถไฟของเขา ว่าเป็นสาย “พัฒนาประเทศ” ทั้งๆ ที่จริงๆ เป็นสายก่อหนี้ระดับสูงให้แก่คนทั้งประเทศ แต่ไม่มีความคุ้มค่าในเชิงพาณิชย์ รอวันขาดทุนและทำให้รัฐต้องเข้าไปชดเชยหนี้ในโอกาสข้างหน้า แล้วถามว่า เราจะเร่งมีมันไปทำไม เราต้องอนุญาตให้รัฐบาลบ้ากู้ ลงมือกู้ แต่พวกเราใช้หนี้ไปอีก 50 ปี ดีตรงไหน?

 

6.) ขณะเดียวกัน เซียปฏิเสธ “การตรวจสอบ” เซียสะท้อนภาพฝ่ายค้าน ขบวนการประชาชน องค์กรอิสระ และสมาชิกวุฒิสภาบางกลุ่ม ว่าเป็นพวก “ดันทุรังสูง” ที่ขวางอนาคตชาติ และถ่วงความเจริญ อยากถามเซียสักคำว่า มีสุจริตชนคนใด เกรงกลัวการตรวจสอบบ้าง? เรากำหนดให้มีวุฒิสภา ก็เพื่อให้ตรวจสอบถ่วงดุลมิใช่หรือ เรามีองค์กรอิสระไว้ช่วยตรวจสอบให้รอบคอบและถูกกฎหมายไม่ใช่หรือ เรามีประชาชนเป็นเจ้าของอำนาจ และเจ้าของเงินทุกบาททุกสตางค์ในคลังที่เรียกเก็บมาจากภาษีสารพัดชนิดมิใช่หรือ เมื่อคนเหล่านี้ทำหน้าที่ตรวจสอบ แทนที่เซียจะปรบมือให้ เซียกลับสื่อสารผ่านการ์ตูนรของตัวเองในทาง “ทำลายคนเหล่านี้” คล้ายกับว่า เซียมีสันดานไม่ต่างจากรัฐบาลยิ่งลักษณ์ของทักษิณเลย ที่ไม่อยากให้ใครมาตรวจสอบ ซุกซ่อนอะไรไว้หรือ ถึงได้กลัวการตรวจสอบนัก

 

7.) เซียนิยมชมชอบการกู้นอกระบบ ไม่ใช้ระเบียบพัสดุ ไม่มีราคากลาง ไม่ศึกษาผลกระทบ ไม่ศึกษาเส้นทาง กู้แล้วไม่ต้องจ่าย กู้แล้วไม่ต้องรับผิด กู้โดยไม่ต้องมีวินัยการคลัง กู้แล้วเอาไปใช้โดยไม่ต้องมีการตรวจสอบกระนั้นหรือ?

 

8.) เซียรู้ไหมครับ รัฐบาลนี้ขออำนาจในการกู้เงินเป็นกรณีพิเศษ คนที่ต้องใช้หนี้คืน คือคนไทยทั้งมวล แทนที่เซียจะช่วยคนไทยทั้งมวลตรวจสอบ ว่าการกู้ครั้งนี้เป็น “วิธีที่ชอบ” ด้วยกฎหมายและด้วยสามัญสำนึกหรือไม่ เซียกลับให้ท้ายเหมือนอยากจะสอพลอ เซียทำเหมือนประจบประแจงรัฐบาล แต่อีกด้านเซียไม่เห็นการทรยศต่อประชาชน ด้วยการช่วยรัฐมอมเมา ตบตา ด่าฝ่ายตรวจสอบ เพิ่มความชอบให้รัฐบาล

 

9.) เซียรู้ไหมครับ ว่ากลไกรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยทุกฉบับ ได้บัญญัติหลักการและวิธีการในการใช้เงินแผ่นดินให้ต้องอยู่ในบังคับของกฎหมายว่าด้วยงบประมาณรายจ่ายประจำปี กฎหมายว่าด้วยวิธีการงบประมาณ กฎหมายว่าด้วยโอนงบประมาณ และกฎหมายว่าด้วยเงินคงคลัง ซึ่งยังต้องอยู่ภายใต้บังคับการกำกับตรวจสอบควบคุมตามกฎหมายและระเบียบต่างๆ รวมทั้งหน่วยงานต่างๆ อย่างรอบคอบรัดกุม แต่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี กลับสมคบกันเห็นชอบและเสนอร่างกฎหมายที่จะก่อภาระหนี้ให้แก่ประเทศชาติและประชาชนเป็นจำนวนมากมายถึงสองล้านล้านบาท และเป็นภาระประเทศชาติและประชาชนในการชำระหนี้ไม่น้อยกว่า 50 ปี ซึ่งเป็นวงเงินกู้และระยะเวลาชำระหนี้เงินกู้ที่มากที่สุดและยาวนานที่สุดนับตั้งแต่ชนเผ่าไทยได้ตั้งประเทศชาติเป็นต้นมาถึงปัจจุบันนี้ โดยไม่มีการทำโครงการหรือรายละเอียดใดๆ เลย มีแต่สิ่งที่เรียกว่ายุทธศาสตร์และแผนงานเพียงสองหน้ากระดาษเท่านั้น ไม่มีหลักประกันใดๆ ในความสำเร็จของโครงการ เป็นการกระทำความผิดที่ใจดำอำมหิตต่อประเทศชาติและประชาชน หนำซ้ำยังโกหกพกลม ขายฝันต่อพี่น้องประชาชนว่าจะมีรถไฟวิ่งเหนือใต้ออกตกครบวงจร ทั้งๆ ที่แท้จริงแล้ว เป็นโครงการขาดๆ กุดๆ เช่นนี้แล้ว เซียไม่ดีใจหรือที่มีคนออกมาค้านและพยายามบังคับให้รัฐบาลไปใช้เงินตามปกติในระบบงบประมาณแผ่นดิน ซึ่งสามารถทำโครงการที่รัฐบาลนี้อยากทำได้...

 

ไม่มีใครขวางการพัฒนาหรอกครับ เขาขวาง “วิธีการกู้เงิน” และหาทางออกให้ด้วยว่า โครงการเหล่านี้ ทำได้โดยไม่ต้องกู้ 2 ล้านล้านบาทด้วย “วิธีพิเศษ” อย่างที่รัฐบาลกำลังจะทำ

 

เซียควรวาดการ์ตูนว่า เรามีรถไฟได้โดยไม่ต้องกู้ ทำไมรัฐบาลต้องกู้, รัฐบาลทำรถไฟไปไม่ถึงหนองคาย ไปไม่ถึงปาดังเบซาร์ แล้วจะทำหาพระแสงวิมานอะไร แถมโกหกด้วยว่าจะทำไปถึง

 

เซียครับ ผมไม่รู้หรอกว่าคุณเป็นสื่อดีหรือสื่อชั่ว แต่ผมหวังว่าคุณจะไม่ชั่ว ไม่ทรยศต่อหลักจรรยาบรรณในวิชาชีพ และไม่สมคบกับนักการเมืองหลอกลวงประชาชน เซียอาจเคยได้ไปชมฟุตบอลที่อังกฤษกับประธานสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ เซียอาจจะรู้จักใครหลายคนในรัฐบาลชุดนี้ เซียอาจจะรัก อาจจะนิยมชมชอบตระกูลชินวัตร ฯลฯ

 

แต่เซียครับ ตราบใดที่ยังอาศัย “คราบ” สื่อสารมวลชนประกอบอาชีพ จงยึดถือจรรยาบรรณในวิชาชีพนี้ให้สุดหัวใจ อย่ารับใช้คนถ่อยหรือกลายเป็นคนถ่อยกล่าวคำเท็จหลอกชาวบ้านชาวช่องเสียเอง!!...

 

http://www.naewna.co.../columnist/6168

 

-_-  ยาวหน่อยแต่โดนใจ และเชื่อว่าไอ้เซี้ยนี่ก็คงไม่รู้สึกรู้สา หรือสำนึกอะไร... ตามสั นดานเช่นเดิม...


:) Sometime...Sun shine through the rain...

#2 RiDKuN_user

RiDKuN_user

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

ตอบ 10 เมษายน พ.ศ. 2556 - 08:55

รถไฟความเร็วสูง คือการพัฒนาประเทศ

นานาอารยประเทศ เขาก็มีรถไฟความเร็วสูงทั้งนั้น

พวกแมงสาปค้านทุกเรื่อง ถ่วงความเจริญ

 

สามบรรทัด จบพอดี  -_-


" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~

#3 คนบูรพา

คนบูรพา

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,290 posts

ตอบ 10 เมษายน พ.ศ. 2556 - 08:56

บ้านผมเลิกซื้อไทยรัฐอ่าน............เพราะ "ไอ้ เ หี้ ย  เซีย" ตัวเดียว........นี้แหละครับ....

 

การ์ตูนล้างสมอง....จับจด...วกวน อยู่กลับภาพเดิมๆ....มุขฝืดๆ....ความคิด ความอ่าน....ประมาณcopyสไตล์...

 

มาจาก.......ไอ้ช่องนรก.....เสื้อแดง.....อย่างเห็นได้ชัด......คือ.... "ล้างสมองได้เฉพาะควาย" .... <_< 


Edited by คนบูรพา, 10 เมษายน พ.ศ. 2556 - 08:57.

ถ้าไม่คิดจะตอบแทนแผ่นดิน ก็จงอย่าทำลาย

#4 อาวุโสโอเค

อาวุโสโอเค

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,790 posts

ตอบ 10 เมษายน พ.ศ. 2556 - 09:00

ไอ้รถไฟความเร็วสูงมีไว้ให้ไปดูมี๋แพนด้ากะขนผักขากลับแค่นี้ก็คุ้มแล้ว

 

ตรรกะแม่มโคด ๆ เลยว่ะ :lol:


การเมืองไม่ใช่เพื่อกลุ่มใด แต่เพื่อทุกคนในประเทศ

#5 ริวมะคุง

ริวมะคุง

    ห้ามให้อาหารสัตว์

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,577 posts

ตอบ 10 เมษายน พ.ศ. 2556 - 09:03

พัฒนาประเทศด้านใหนอยากรู้เสียจริงๆ


Posted Image

#6 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

ตอบ 10 เมษายน พ.ศ. 2556 - 09:04

ไอ้รถไฟความเร็วสูงมีไว้ให้ไปดูมี๋แพนด้ากะขนผักขากลับแค่นี้ก็คุ้มแล้ว

 

ตรรกะแม่มโคด ๆ เลยว่ะ :lol:

 

-_-  หมาแพนดี้ สิ้นเดือน พค.นี้ เห็นว่าต้องส่งกลับแน๊นอนแล่วขอรับ เห็นข่าวแว๊บๆเมื่อวาน...

 

<_<  แล้วมันจะอ้างดูหำหมีอะไรอี๊ก...


:) Sometime...Sun shine through the rain...

#7 galaxy

galaxy

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 662 posts

ตอบ 10 เมษายน พ.ศ. 2556 - 11:39

จะสร้างเสร็จหรือไม่...สร้างได้ถึงแค่ไหน..ค่าตั๋วเท่าไร...ค่าบำรุงรักษาเท่าไร..จะมีควายแดงมีปัญญาขึ้นได้กี่ตัว...แล้วจะทนแบกภาระขาดทุนประจำวันได้นานแค่ไหน..แล้วไอ้ที่กู้ไป 2 ล้านๆ ก็ยังทำไม่จบ อีกห้าสิบปีกว่าๆ จะกู้ที่ไหน...หรือตอบได้คำเดียวว่า ช่างแม่มมัน พวกกรูกู้มาแดร็กกัน โดยมีควายแดง กะไอ้เซี่ย(เฉี้ย) เขียนการ์ตูนสรรเสริญ เพื่อหวังเศษเงิน ก็พอแล้ว...ชาติจะชิหายอย่างไร ไว้แก้ไขภายภาคหน้าแบบที่พวกรัฐบาลชอบทำ คือนโยบายทุกอย่างทำไปก่อนแก้ปัญหาทีหลัง...ใครเขาไปขวางความเจริญชาติไอ้พวกควายแดง..มีแต่เขาเป็นห่วงเรื่องที่พวกเมืงจะกู้มาแดร็กกันข้ามศตวรรษ แต่ชาติไม่ได้เจริญอย่างที่คิด ถ้าพวกเมืงเป็นนักประชาธิปไตยจริงควรฟังความเห็นผู้อื่นด้วย

Edited by galaxy, 10 เมษายน พ.ศ. 2556 - 11:41.


#8 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 10 เมษายน พ.ศ. 2556 - 12:17

 >>  คนถ่อย  ก็กล่าวเท็จ..........สูตรสำเร็จ  ผสมผสาน

.....วาจา  ทุราการ...................ประกอบกิจ  เป็นเวรกรรม

 

>>  คนถ่อย  สถุลถ้อย..............บ่นบ่อยบ่อย  ค่อยดื่มด่ำ

......ซึมซับ  ยับระยำ.................จำจำไว้  ไม่ลืมเลือน

 

>>  คนถ่อย  คอยเป่าหู..............งง งง อยู่  ดูป่าเถื่อน

......คนถ่อย  มันคอยเตือน..........ให้ตกต่ำ  ด้วยคำลวง

 

>>  คนถ่อย  กับคำเท็จ...............ทั้งปูเป็ด  เป็นเบ็ดบ่วง

......ลืมแล  แล้วแต่ดวง................ตะละเจ้า  คิดเอาเอง....เว้ยยยย

 

 

 

>>>>>พระฤๅษี <<<<<๑๐//๔//๕๖........( ยานี ๑๑ ) 



#9 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 10 เมษายน พ.ศ. 2556 - 12:20

 >>  คนถ่อย  ก็กล่าวเท็จ..........สูตรสำเร็จ  ผสมผสาน

.....วาจา  ทุราการ...................ประกอบกิจ  เป็นเวรกรรม

 

>>  คนถ่อย  สถุลถ้อย..............บ่นบ่อยบ่อย  ค่อยดื่มด่ำ

......ซึมซับ  ยับระยำ.................จำจำไว้  ไม่ลืมเลือน

 

>>  คนถ่อย  คอยเป่าหู..............งง งง อยู่  ดูป่าเถื่อน

......คนถ่อย  มันคอยเตือน..........ให้ตกต่ำ  ด้วยคำลวง

 

>>  คนถ่อย  กับคำเท็จ...............ทั้งปูเป็ด  เป็นเบ็ดบ่วง

......ลืมแล  แล้วแต่ดวง................ตะละเจ้า  คิดเอาเอง....เว้ยยยย

 

 

 

>>>>>พระฤๅษี <<<<<๑๐//๔//๕๖........( ยานี ๑๑ ) 

 

โดยมากครับ 

 

ท่านพระฤาษี ตรงใจจริง ๆ


ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#10 พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,450 posts

ตอบ 11 เมษายน พ.ศ. 2556 - 11:28

attachicon.gifuntitled.png

 

 

5.) เซียจึงใส่ทัศนะส่วนตัวระดับที่ฉลาดเท่าๆ กับนายกฯ ยิ่งลักษณ์ลงไปในภาพขบวนรถไฟของเขา 

 

ด้วยระดับมันสมองที่อาจเทียบเท่าท่านนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ... ป่านนี้เซียอาจคิดว่าได้รับคำชมจนตัวลอย  :lol:


อยากรู้ว่าประชาธิปไตยไทยเป็นแบบไหน ให้ดูการใช้รถใช้ถนนรู้จักกันแต่สิทธิ แต่ไม่เคยรู้จักหน้าที่ ในการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่วางไว้

#11 Bourne

Bourne

    สายลับ ๆ ล่อ ๆ หัดเกรียน

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,471 posts

ตอบ 11 เมษายน พ.ศ. 2556 - 11:43

ไปให้ราคาไอ่เซียทำไม เผลอ ๆ ไอ่นี่มันก็สมาชิกควายแดงจากปลักลากดำนานี่แหละ


ภาระกิจหลักของผมบนบอร์ดเสรีไทย คือ ด่าควายครับ เรื่องคิดต่างผมรับได้ แต่เรื่องคิดชั่วผมรับไม่ไหวครัช




ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน