Jump to content


Photo
- - - - -

“๘ สิ่ง” ที่ ปชป.ต้อง “เปลี่ยน” เพื่อชนะเลือกตั้ง ครั้งต่อไป


  • Please log in to reply
45 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 13 เมษายน พ.ศ. 2556 - 17:13

บอกก่อนว่า คิดโดยเหตุและผล+กลยุทธ์(ไม่เอาอารมณ์ส่วนตัว) ผมไม่เห็นด้วยสักบรรทัดเดียว

แต่เอามาลงไว้เพื่อเป็นความรู้ และมุมมองที่แตกต่างครับ

 

 


**************************************************************

 

http://www.oknation....3/04/13/entry-1

 

              วันเสาร์ ที่ 13 เมษายน 2556 Posted by ณ.เมืองลุง , ผู้อ่าน : 83 , 14:57:54 น. 

    

               ต้องขอบอก ก่อนนะครับ ว่าแฟนพันธุ์แท้ ปชป. ชนิด ที่แตะไม่ได้ ว่าไม่ได้  ได้โปรด อย่าอ่านนะครับ เพราะท่านความดันอาจจะขึ้นมาได้.

           ผมมีความเชื่อ ว่าหากพรรคประชาธิปัตย์ ยังคงใช้วิธีการทำงานแบบนี้  ก็ไม่มีทางที่จะชนะการเลือกตั้งได้ หรือ แม้แต่ไม่มีทักษิณ อยู่ในการเมือง แล้วก็ตาม.จะมีพรรคการเมืองใหม่ๆ เกิดขึ้นมาแทนที่ พรรค เพื่อไทย และ  “คนส่วนใหญ่ก็ไม่เลือกพรรค ประชาธิปัตย์” อยู่ ดี  ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตาม...อย่าไปโทษพรรคอื่น เค้าเลยครับ ว่าพรรคโน้นประชานิยม  ก็พรรคนั้นมันโกง พรรคนี้มันซื้อเสียง   ต้องถามกลับ ว่าเมือคุณรู้ ว่าพรรคอื่นสามารถชนะเลือกตั้งได้.....แล้วทำไม? พรรคคุณไม่ ชนะเลือกตั้งเลยล่ะ.???  

 

            ๒๐ กว่าปี ทีไม่เคยชนะเลือกตั้งมา คุณคิดว่ามันน้อยๆ หรือครับ. และทุกคน ก็ยังเฉ๊ย!!!!  ทำเป็นทองไม่รู้ร้อนกันเลย.....ผมว่าคนที่น่าจะคิดหนักกว่าคนอื่น ไม่ใช่ ใครอื่นไกล หรอกครับ คือ “คุณชวน หลีกภัย” นั้นแหละ..เพราะ “คุณชวน เปรียบเสมือน เสาหลัก ของพรรค” แม้ว่าพรรคจะมีทีมงานผู้บริหารก็ตาม การที่พรรคไม่สามารถ ชนะเลือกตั้งเลย ตลอด ๒๐กว่าปี ที่ผ่านมาและคุณชวนเองก็ทำงานอยู่ในพรรคเองด้วย ผมว่ามันน่าคิดนะครับ.. มันจะปล่อยให้ผ่านไปวันๆ เลือกตั้งครั้งแล้ว ครั้งเล่า. ทุกอย่างก็จบลง แบบเดิมๆ คือ “แพ้เลือกตั้ง”. ในตอนนี้  มีอยู่อย่างเดียวหาก ปชป.อยากชนะเลือกตั้ง คือต้อง “เปลี่ยน” และต้องเปลี่ยนครั้งใหญ่ ด้วย ไม่ใช่เปลี่ยน เล็กๆน้อยๆ....และต้องออกจากกรอบ แนวความคิดเดิมๆ ซะที!!!!!!!!!!

 

           สิ่งที่ผมจะเสนอ มันอาจจะดูแรงไป แต่ต้องฟังเหตุ ฟังผล ด้วย จนบางคนรับไม่ได้ ผมต้องบอกก่อนว่า.หากคุณอยากจะเปลี่ยนโฉม อย่ามีความสุขที่ยั่งยืน  คุณก็อาจจะต้องยอมเจ็บบ้าง เจ็บวันนี้ เจ็บครั้งเดียว  ดีกว่าต้อนทนเจ็บและฟังคำ ถากถาง จากฝ่ายตรงข้ามว่า เลือกตั้งก็ที่ก็แพ้...ผมว่ามันเจ็บ ยิ่งกว่าอีก.และเจ็บบาดลึก ยาวนานเสียด้วย. และสิ่งที่ต้องเปลี่ยน มีอยู่ ๘ ข้อ อย่างแรกก็คือ....

 

                                   ๑.    เปลี่ยนหัวหน้าพรรค

          แค่ข้อแรก ผมคิดว่า หลายคนทั้ง แฟนคลับมาร์ค แฟนคลับ ปชป. ต้องร้องซีด!!!!!.ไปตามๆกัน พร้อมคำคัดค้านในใจเป็นแน่. กับการที่จะต้องเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรค ที่ชื่อ “อภิสิทธิ์” ผมก็ได้ยินใครๆต่อใคร ก็บอกว่า คุณอภิสิทธิ์ เป็นคนดี   คุณอภิสิทธิ์เป็นคนซื่อสัตย์และ คุณอภิสิทธิ์เป็นคนเก่ง  สำหรับ สองข้อแรก เป็นคนดี และเป็นคนซื่อสัตย์ ผมไม่เถียง แต่ที่บอกว่า เป็น “คนเก่ง”นี้ต้องมีเครื่องหมายคำถาม??????? ตัวโตๆ เลยครับ ว่า

                                         เก่งจริงหรือเปล่า??

                                        หรือเก่งเรื่องอะไร??

                           และเก่งถูกกับงานที่กำลังทำอยู่หรือเปล่า??

                                    34181b8be.jpg

               บางคนเก่งเรื่องเทคโนโลยี่ ชนิดเป็นมันสมอง แต่ก็ไม่อาจจะทำงานเป็นผู้บริหารได้.

               บางคนเก่งรอบรู้เรื่องเศรษฐกิจ ชนิดเป็นคลังข้อมูล แต่ก็ไม่อาจจะ เป็น ผู้บริหารที่ดีได้.

              บางคนรอบรู้เรื่องกฎหมายชนิดหาตัวจับยาก ชนะทุกคดี แต่ก็ไม่สามารถเป็นผู้บริหาร ที่ดีได้ เช่นกัน

         ในทางกลับกัน “บางคน จบแค่ป.๔ หรือ ไม่จบชั้นอะไรเลย” แต่ก็สามารถที่จะสร้างบริษัทยักษ์ ใหญ่ ขึ้นมาได้ ดูอย่างคุณธานินท์ เจียรวนนท์ หรือคุณเจริญ สิริวัฒนภักดี ซิครับ บางครั้งการศึกษาอย่างเดียว หรือความรู้เก่ง อย่างเดียว ก็ใช่ว่าจะเป็นผู้ปกครองที่ดีได้.   

 

            เพราะอะไรนั่นหรือครับ ก็เพราะคนเหล่านั้น เค้าเก่งคน เก่งการใช้คนเป็น และใช้คนเก่งๆ มาทำงานให้  เพราะฉะนั้นผู้นำที่ดี ไม่จำเป็นต้องรู้ไปทุกเรื่อง หรือต้องเก่งไปทุกเรื่อง แต่ต้องมีวิสัยทัศน์ และกล้าตัดสินใจ ในเรื่องใหญ่ๆและสำคัญได้ดี ได้อย่างถูกต้องและเม้นยำ ต่างหาก. และถามกลับ ว่าที่ผ่านมาคุณอภิสิทธิ์ มีหรือได้ทำอย่างที่ผมกล่าวมามากน้อย แค่ไหน หากเราเปิดใจกว้างๆ      คุณยิ่งลักษณ์ ตรงข้ามกับคุณอภิสิทธิ์  เกือบทุกอย่างเลย คิดก็ไม่คิดเอง  พูดก็พูดไม่ได้เรื่อง ผิดๆถูกๆ งานก็ไม่รู้เรื่อง กิจการบ้านเมืองก็ไม่รู้เรื่อง ประสบการณ์ การเมืองก็ไม่ดี ดีแต่ตั้งตัวไปวัน. ถึงวันนี้ จะ ๒ ปีแล้วที่เป็นนายกฯมา บริหารไปแบบไม่โคลงเคลง  เหมือนคุณอภิสิทธิ์ เป็นนายกฯเลย. เพราะอะไรลองดูเองก็แล้วกันครับ. ได้โปรดอย่าไปโทษ โน้น โทษนี้เลย. อำนาจในมือนายกฯ มีเท่ากัน  ก็อยู่ที่การใช้คนเป็นอย่างไรล่ะครับ. ผมเลยมีคำถาม ว่าคุณอภิสิทธิ์ เก่งจริงและเก่งถูกกับงานที่ทำหรือเปล่า?? อย่างไรละครับ

 

            สิ่งต่อมาคือภาพลักษณ์ คุณอภิสิทธิ์ ตอนนี้ ติดลบ หากมองจากภาพรวม คนทั้งหมด  หากเรา แยกคนออกเป็น ๓ กลุ่มคือ

            ๑ กลุ่ม เหนียวแน่น ปชป. กลุ่มนี้ ใครก็ได้ เป็น หัวหน้า ถึงอย่างไร เลือก ปชป.วันยังค่ำ  

            ๒ กลุ่ม ความคิดกลาง ๆ เห็นผลงานการบริหารประเทศ ที่ผ่านมา ๒ ปี อาจจะไม่เป็นที่น่าพอใจและไม่เด็ดขาดในการบริหารประเทศ และคนกลุ่มนี้ จะหวั่นไหวกับข้อมูลข่าวสาร หาก ฝ่ายตรงข้าม ป้ายสี ใส่ร้ายเยอะเข้า ก็จะไขว้เขว บวกกับ ผลงานที่ผ่านมา ก็ไม่เข้าตา สุดท้ายภาพ คุณอภิสิทธิ์ ก็ติดลบ

           ๓ กลุ่มตรงข้าม กับ ปชป. ถึงอย่างไร ก็ไม่เอาคุณอภิสิทธิ์ วันยังค่ำ  แต่ที่สำคัญ ยังมีเรื่อง และมีแผล อีกมากมายให้คนเหล่านี้โจมตี  ทั้งสั่งฆ่า และเป็นคู่กรณี กับคดี ๑๐๐ กว่าศพ. ทั้งดีแต่พูด ทั้งคดี รด.ทั้งคดีจัดการกับเรื่องเขรมไม่ได้ และอีกมากมาย ที่ทำให้ ต้องมาเสียเวลา ในการแก้ข้อกล่าวหา

 

          และต้องยอมรับว่า การบริหารประเทศที่ผ่านมา ๒ ปีกว่า ไม่สามารถ ที่จะได้ใจ และไม่เป็นที่น่าพอใจ ของคนส่วนใหญ่ ได้เลย ทำให้ ความเชื่อถือว่าจะสามารถทำงานได้จริงๆ นั้นไม่มี ไม่ว่าจะด้วยเหตุผล หรือสาเหตุใด ก็ตาม ในเมื่ออำนาจสูงสุดทุกอย่างอยู่ในมือของนายกฯ ทั้งหมด แต่ไม่สามารถ ทำให้เป็นที่เชื่อถือได้ ทุกอย่างเลยจบ ดังที่เห็นจากการเลือกตั้งที่ผ่านมาว่าผลคือ คนส่วนใหญ่ ไม่เชื่อมือคุณอภิสิทธิ์ ที่จะให้เป็นนายกฯ ต่อ. บวกกับภาพลักษณ์ ที่พรรคร่วมคอร์รัปชั่น แต่ไม่สามารถ ที่จะหยุดได้ ภาพเลยต้องติดลบ อย่างที่เห็น

 

            อีกอย่างคือ ภาพคุณอภิสิทธิ์ ยังคงอยู่ภายใต้ เงาของ คุณสุเทพ. ที่ทำให้หลายคน ร้องยี้ ยิ่งดึงทำให้คุณอภิสิทธิ์ลดลงไปใหญ่ ทำให้การ พูดจา ความน่าเชื่อถือลดน้อยลงไป.

          

หากจะคิดองค์กรที่เป็นมืออาชีพ ก็ไม่ควรจะยึดติด กับคนที่เป็นหัวหน้าพรรค ให้ขายความเป็นองค์กร มากกว่าขาย หัวหน้าพรรค ไม่เช่นนั้น เมื่อหัวหน้าพรรค ไม่อยู่ องค์กรก็จะล่มสลายไปในที่สุด เหมือน อย่างหลายพรรคที่ผ่านมา ครั้งนี้ก็เช่น กัน ทั้งสมาชิก ปชป. ทั้งส.ส.ในพรรค และ ทั้ง แฟนคลับ ทั้งหลาย ก็จงอย่างยึด ติดกับตัวตน ของบุคคล หรือ ชื่ออภิสิทธิ์  ใคร? ก็ได้ ที่สามารถ นำพาพรรค สูชัยชนะได้ ทุกคนควรที่จะสนับสนุน.   

 

            ถามว่า หากไม่เอาคุณอภิสิทธิ์ แล้วจะเอาใครมาแทน.????

         จงเชื่อเถิดว่า ประเทศไทย ยังไม่สิ้นคนดี หรือชนิด ที่ว่าหาคนดีที่จะมา เป็นนายกฯให้กับประเทศ ไม่ได้ ยังมีคนอีกมายมาย ทั้งในพรรค และนอก พรรคที่จะสามารถสร่งภาพใหม่ ให้เป็นความหวังกับคนในประเทศ และนำพาพรรคสู่ชัยชนะ อย่างภาคภูมิได้ อยู่ ที่ว่า “คนในพรรค ปชป.จะเปิดใจยอมรับหรือเปล่า หากคนๆนั้นไม่ใช่คนในสายตัวเอง”

 

       จริงแล้วควรหาคนนอก เข้ามาร่วมงานให้มากขึ้น เพื่อสร้างภาพลักษณ์ใหม่ แต่ก็เอาเถอะ หากว่า คนใน ปชป. ยังไม่เปิดใจยอมรับแล้ว คนในพรรคอย่าง ชื่อ คุณสุรินทร์ พิศสุวรรณ อดีตเลขาอาเซียน ผมว่าก็น่าสนใจ หรือคนอย่าง คุณศุภชัย พานิชภักดิ์ ที่จะครบวาระเลขา UNCTAD ในสมัยที่๒ ในปี ๕๖ นี้  หรือแม้แต่ คุณกรณ์ จาติกวณิช ก็สามารถที่จะสร้างภาพใหม่และเป็นจุดขายใหม่ ให้กับพรรค ได้ในส่วนของตัวผู้นำเอง อยู่ที่ว่า คนใน ปชป.จะเปิดใจรับ และให้ความร่วมมือกันอย่างเป็นหนึ่งเดียว หรือเปล่า ก็แค่นั้น  หากแค่นี้คุณยังไม่สามารถเป็น หนึ่งเดียวกันได้ ก็อย่าหวังเลยครับ ว่าจะชนะเลือกตั้งได้ ไม่ว่าจะอีกกี่ครั้งก็ตาม.          


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#2 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 13 เมษายน พ.ศ. 2556 - 18:05

เคยมีคนวิจารณ์ไว้ว่า

 

อภิสิทธิ์นั้นเขาเป็นคนที่ถ้าให้เขาวิจารณ์อะไรสักอย่างแล้วล่ะก็...เขาจะเป็นคนที่วิจารณ์เรื่องนั้น ๆ ได้เป็นอย่างดีและเป็นขั้นเป็นตอน เป็นลำดับข้อ ๆ ไปเลย และเป็นคนที่มีปฏิภาณไวพริบในการตอบโต้ดีมาก แบบว่าเป็นคนที่ใครว่าอะไรมา เขาจะสวนกลับได้เลยทันควัน คือ จับประเด็นเป็น

 

แต่เขาไม่ใช่คนที่แบบจะเสนอแนะ หรือเสนอความคิดหรือแนวคิดอะไรใหม่ ๆ 

 

 

อันนี้จริงหรือเปล่า ก็ลองพิจารณาจากผลงานที่เป็นรัฐบาลที่ผ่านมา 2 ปีกว่า ๆ นั้น

 

 

^_^  ^_^ 


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#3 webster

webster

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 372 posts

ตอบ 13 เมษายน พ.ศ. 2556 - 18:51

เป็นบทความที่วิเคราะห์พรรคปชป...ได้ห่วยแตกชิ้นหนึ่งเท่าที่เคยอ่านเจอ

 

ผิดทั้งข้อเท็จจริงและตรรกะ  คิดเองเออเอง บางครั้งคิดแทนคนอื่นเขาอีก

 

ตื้นเขินและทำการบ้านน้อยไป



#4 คนดื่มเบียร์

คนดื่มเบียร์

    พอจะทนแดงได้หน่อยๆ

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,721 posts

ตอบ 13 เมษายน พ.ศ. 2556 - 18:52

เชื่ออย่างเดียว ถ้าอภิสิทธิ์ยังเป็นหัวหน้าพรรค ยังไงๆ ปชป ก็แพ้ อภิสิทธิ์เป็นผู้ดีเกินไป ไม่ตอแหลไม่กล้าหลอกให้คนอื่นไปตายแทน ไม่กล้าที่จะตัดสินที่จะเอาตัวเองรอด ใจดีกับประชาชนมากเกินไป -_-


ช่วงนี้ คนเป่านกหวีดเสียงดังกันเยอะ ปีนี้เลยกลายเป็น " ปี แสบ หู "


#5 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 13 เมษายน พ.ศ. 2556 - 19:10

*
POPULAR

ถ้าเปรียบเทียบกันระหว่าง 2 พรรค
ความแตกต่างที่สำคัญคือ ลักษณะความเป็นผู้นำ
ที่ผู้นำทั้ง 2 พรรคแตกต่างกัน

เพื่อไทย ผมต่อให้ไอ้โอ๊ค เอม หรืออุ๊งอิ้ง หรือแม้จะเอาคนขับรถมาเป็น
ภาพของผู้นำพรรค ที่สามารถชี้นิ้วกำหนดทิศทางมันชัดเจน
จะชัดเจนด้วยเหตุใด เราทั้งหมดคงเข้าใจดีอยู่
ให้หันซ้ายหันขวา เป็นตามคำสั่งได้ไม่ยาก
ไหนจะผู้สนับสนุน เช่นชาวคนเสื้อแดง
ที่เมื่อแกนนำหรือผู้นำพรรคชี้ไปทางใด
ทุกคนก็จะหันไปในทางเดียวกันได้หมด

ดูตัวอย่างง่ายๆ จากเรื่องใช้หนี้ไอเอ็มเอฟที่ทักษิณพึ่งพูดไป
นพดลก็เล่น แกนนำก็เล่น คนเสื้อแดงก็เชื่อและเอามาเล่นพร้อมกัน
นี่ไม่ใช่ครั้งแรกและครั้งเดียว
แต่ทุกเรื่องที่ผ่านมา เป็นเช่นนี้มาตลอด
อย่างน้อย มันก็ชี้ให้เห็นความเป็นทิศทางเดียวกันอย่างชัดเจน

ทั้งหมดทั้งสิ้น มันเป็นทิศทางโดยคนๆ เดียวชี้นำ
นั่นคือสาเหตุสำคัญที่สุด ที่ทำให้เป็นภาพที่ดูเป็นน้ำหนึ่งใจเดียว
นั่นเป็นสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยทำได้

ทำไม ปชป ถึงไม่เคยทำได้
เพราะวิธีการที่ ปชป ใช้มาโดยตลอด
คือการอ้างอิงพรรค มติพรรค เพื่อสร้างให้พรรคเป็นแกน
หัวหน้าพรรคหรือลูกพรรค เป็นแค่ฟันเฟืองหนึ่งในกระบวนการ
ประชาธิปัตย์จึงไม่สามารถสร้างภาพฮีโร่ให้หัวหน้าคนไหนได้
หัวหน้าทุกคนที่ผ่านมา จึงมีลักษณะเป็นคนธรรมดา

แม้ที่ผ่านมา
การกระทำใดๆ ของชวนและอภิสิทธิ์ จะมีส่วนดีอู่กลายครั้ง
ก็ยังไม่สามารถนำไปขับเน้นภาพของหัวหน้าพรรคคนไหนได้
กลายเป็นเพียงเฉลี่ยให้กับพรรคแทน

ผมมองเห็นข้อนี้มาตั้งแต่ต้น
จึงเคยโต้เถียงไปว่า ในความเป็นจริง
อภิสิทธิ์กลับเป็นคนที่คู่ควรจะนำมาเสริมกำลังใส่เกราะเหล็ก
ไม่ใช่เปลี่ยนตัว เพราะผมไม่เชื่อเรื่องการเปลี่ยนตัวแล้วจะเปลี่ยนภาพพรรคได้
หลายเสียงที่เคยฟัง กลับให้ความสนับสนุนอภิสิทธิ์มากกว่าด้วยซ้ำ

หากจะพูดถึงภาพลักษณ์ที่ไม่ดี ก็เป็นเพียงภาพในสายตาของกลุ่มตรงกันข้ามเท่านั้น
ไม่ใช่ภาพของคนกลางหรือคนที่เชียร์ ปชป แต่อย่างใต

ถ้าจัปรับเปลี่ยน ควรปรับเปลี่ยนในเรื่องกลยุทธ์เสียมากกว่า

ทำอย่างใร จะสร้างหัวหน้าพรรคสักคน ให้ดูเป็นผู้นำที่ดีได้มากกว่านี้
เพราะเชื่อเถอะ แม้จะเอาเทวดามา ก็ไม่สามารถซื้อใจคนเสื้อแดงได้หรอก
แต่ความรู้ความสามารถที่ครบด้าน ไม่ได้หาหยิบใครมาได้ง่ายๆ

อยู่ที่ว่า เมื่อคุณคิดแข่งกับคู่ตรงข้าม
คุณจะแข่งโดยใช้วิธีการของเขา เลียนแบบเขา
หรือจะแข่งโดยใช้วิธีการของตัวเอง หรือปรับเปลี่ยนให้เป็นแนวทางของตัวเอง

ถึงตอนนั้น เป็นอภิสิทธิ์หรือเป็นใครก็ได้
ผมเชื่อมั่นว่า พรรคจะสามารถหาตัวเลือกที่ดีที่สุดให้ได้

แต่ถ้าเปลี่ยน โดยใช้วิธีเดียวกันกับเขา
โกหก ตอแหล ใส่ร้าย เอาดีใส่ตัวเอาชั่วให้คนอื่น
มีขี้ช้าขี้ครอกอย่างไอ้ตู่ ไอ้เต้น ที่คอยโกหกตอแหลให้
ผมก็คงไม่เอาเหมือนกันครับ

ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#6 Moon

Moon

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,256 posts

ตอบ 13 เมษายน พ.ศ. 2556 - 20:00

ที่เขียนมาน่ะ คนเขียนเขาพูดถึงเงื่อนไขของเวลาด้วยรึเปล่าครับ


[color=#000080;]จันทร์เอ๋ย จันทร์เจ้า ขอข้าวขอแกง[/color]

 

 ผมเป็นกลางนะครับ[color=#000080;]  :)[/color]


#7 หนูอ้อย

หนูอ้อย

    นักเขียนหน่อมแน้ม

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,215 posts

ตอบ 13 เมษายน พ.ศ. 2556 - 20:09

จงเป็นในแบบที่เคยเป็น

เติบโตไปพร้อมกับเสรีชน

รับฟังนำมาปัดฝุ่นหากแต่ยืนหยัดในสิ่งที่ควร

 

 

แต่ละหน่วยของพวกเราไม่ได้สู้เพียงลำพัง

หากแต่หนุนเสริมในแบบฉบับของแต่ละหน่วย

ทำให้ตื่นเต้นเร้าใจดีที่หวุดหวิดเฉียดฉิวในบางครั้ง ;)


 AMAZING  coup d'etat  , THAILAND ONLY ..  :ph34r:  


#8 ypk

ypk

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,173 posts

ตอบ 13 เมษายน พ.ศ. 2556 - 20:32

*
POPULAR

เหอะ เหอะ  ผมไม่ใช่ สาวก ปชป  และไม่รู้ว่า ผู้เขียนบทความนี้เป็นใคร แต่เห็นเขียน

บทความแบบนี้แล้วอดไม่ได้ที่จะเห็นแย้ง

 

อภิสิทธิ์ บริหารประเทศมาสองปีกว่า ผมไม่รู้ว่าคนเขียนบทความนี้ไปทำอะไรอยู่ ถึงมา

เขียนถามว่า อภิสิทธิ์ เก่งจริงหรือเปล่า

 

ตอนอภิสิทธิ์เข้ามาเป็นนายกคนเขียนบทความนี้ไม่รู้หรือว่าเศรฐกิจของประเทศมันกำลัง

จะล่มจม แต่อภิสิทธิ์สามารถกู้เศรษฐกิจของประเทศให้เข้มแข็งขึ้นมาได้ด้วยมาตรการ

ต่าง ๆ ที่ไม่ใช่มาตรการตีปีปอย่างที่คนเขียนบทความคุ้นเคย และมาตรการหนึ่งที่ฝ่ายตรงข้าม

ซึ่งน่าจะรวมถึงคนเขียนบทความด้วยเอาไปด่าล้อเลียนด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็คือการ

จ่ายเช็ค คนละ 2000 บาท นั่นแหละ ขณะที่นานาประเทศยอมรับว่าประเทศที่ใช้มาตรการแบบนี้

เช่น ไทย ไต้หวัน เศรษฐกิจฟื้นเร็วกว่าประเทศที่ใช้มาตรการแบบอื่น คนเขียนบทความนี้ไม่รู้เรื่อง

เลยหรือไร

 

ตอนอภิสิทธิ์เข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรีคนเขียนบทความนี้ไม่รู้หรือว่าประเทศไทยเกิดอะไรขึ้น ซึ่ง

เป็นเรื่องกะฉ่อนไปทั่วโลกทั้งม็อบแดงม็อบเหลือง เกิดทั้งการจลาจลในประเทศ และการสู้รบกัน

กับประเทศเพื่อนบ้าน อภิสิทธิ์บริหารประเทศมาได้อย่างไร ไม่ใช่เพราะความเก่งหรือ หรือคนเขียน

บทความคิดว่ามันเป็นเรื่องของ ดวง

 

อยากถามคนเขียนบทความว่า ตอนนั้นคนเขียนบทความก็เป็นหนึ่งในคนที่เชียร์อภิสิทธิ์หรือเปล่า

ว่าให้ลุยเลยฆ่ามันเป็นร้อยเป็นพันคนก็ไม่เป็นไรขอให้ประเทศสงบเถอะแต่เมื่ออภิสิทธิ์ไม่ทำก็ด่าว่า

ขี้ขลาด กล่าวหาเขาว่าให้ทหารมือเปล่าเข้าไปสู้กับระเบิดไปสู้กับปืนแต่ตอนนี้กลับมาพูดว่าอภิสิทธิ์

ถูกกล่าวหาเรื่อง 100 ศพ  อยากถามคนเขียนบทความว่า ในตอนนั้นเคยเชียร์อภิสิทธิ์หรือเปล่าว่า 

ให้บุกเขมรเลย ไล่ทหารเขมรออกไปให้หมด แต่เมื่ออภิสิทธิ์ไม่ทำก็ว่าเขาขี้ขลาดขายชาติ หลับหู

หลับตาเชียร์จนเขมร ผวา และเกิดการปะทะกันจนได้ แล้วอภิสิทธิ์เขาแก้ปัญหาเหล่านี้ได้อย่างไร

หรือมันไม่สะใจคนเขียนบทความ

 

ผมไม่รู้หรอกว่า คนเขียนบทความนี้เลือกพรรค ปชป มาแต่ดั้งเดิมยาวนานหรือเปล่า สำหรับผมนั้น เปล่า

ผมมาเลือก ปชป ตอนอภิสิทธิ์เป็นหัวหน้าพรรค เดิมผมไม่เลือกใคร เพราะ เอียนพวกนักการเมือง แต่

เมื่อเห็นอภิสิทธิ์เข้ามาเป็นหัวหน้าพรรค ปชป ก็เลยเลือก ปชป เพราะผมเห็นว่ามันเป็นความแตกต่างจาก

การเมืองเน่า ๆ ของไทยที่เป็นมานาน เหมือนที่กลุ่มสนธิ พูดนั่นแหละ ว่านักการเมืองมัน ฮั้วกัน แต่

สำหรับอภิสิทธิ์ผมมองว่าไม่ใช่ ผมมองว่าอภิสิทธิ์เป็นนักการเมืองที่กำลังพยายามนำการเมืองไทยออกจาก

วังวนของกลุ่มผลประโยชน์ส่วนตัวและพวกพ้อง  ส่วนใครจะมองอย่างไรก็แล้วแต่ภูมิปัญญา และความ 

เชื่อของแต่ละคน เพราะฉะนั้น ถ้าผู้เขียนบทความอยากให้ ปชป ชนะเลือกตั้งโดยให้นำพรรคการเมือง

กลับไปต่อสู้อยู่ในวังวนผลประโยชน์ของตนเองและพวกพ้องแล้ว ผมว่า น่าจะเปลี่ยนไปเลือกพรรคที่คุณ

ชอบแบบนั้นดีกว่าเพราะมีให้เลือกเยอะแยะ เหลือพรรคที่แตกต่างไว้ให้คนอื่นเขามีสิทธิ์เลือกบ้างอย่า

เห็นแก่ตัวมากนัก



#9 Bourne

Bourne

    สายลับ ๆ ล่อ ๆ หัดเกรียน

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,471 posts

ตอบ 13 เมษายน พ.ศ. 2556 - 20:38

ไอ่ วรนุสแม้ว มันจะหาเรื่องซะอย่าง ต่อเอาเทวดามาเป็นหัวหน้า ปชป มันก็ใส่ความเค้าจนเน่าเหมือนกันหมดและ


Edited by Bourne, 13 เมษายน พ.ศ. 2556 - 20:40.

ภาระกิจหลักของผมบนบอร์ดเสรีไทย คือ ด่าควายครับ เรื่องคิดต่างผมรับได้ แต่เรื่องคิดชั่วผมรับไม่ไหวครัช

#10 lovelygam

lovelygam

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,729 posts

ตอบ 13 เมษายน พ.ศ. 2556 - 20:43

นู๋มองว่า สิ่งเดียวที่พรรค ปชป.อ่อนคือ การประชาสัมพันธ์ค่ะ

 

ในขณะที่เพื่อไทยมีจุดแข็งคือ รู้นิสัยคนไทย ชอบอะไรที่จับต้องได้ เป็นรูปธรรม ระยะสั้น

 

นโยบายของเพื่อไทยเลยเป็นเหมือนโปรโมชั่นของโทรศัพท์มือถือ

 

มันง่ายต่อการท่องจำ จะตายไป

 

 

นู๋มองว่า ตอนนี้การเลือกตั้งเหมือน "ภาคนิยม"

ถ้าทำให้คนในภาคเหนือ ภาคอิสาน ที่่กลางๆ เห็นถึงพิษภัยของวัตถุนิยมแบบแม้วๆ ได้

"4 ล้านเสียง" ที่แพ้อยู่ก็ไม่ใช่เรื่องยากเลยค่ะ


"กูจะสู้แม้รู้พวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#11 กาลามชน

กาลามชน

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 345 posts

ตอบ 13 เมษายน พ.ศ. 2556 - 21:07

อ่านเรื่องต้นกระทู้แล้วไม่ค่อยสบายใจ แต่พออ่านความเห็นลูกหาบแล้ว โล่งใจขึ้นเป็นกอง

 

ขอเป็นอีกหนึ่งเสียงที่สนับสนุนคุณอภิสิทธิ์ให้เป็นหัวหน้าพรรคต่อไปตราบจนกว่าพรรคเก่าแก่นี้จะหาไม่


ขออภัย...ผมไม่โต้กับผู้ที่พยายามจะเอาชนะด้วยโวหาร


#12 คนดี

คนดี

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 251 posts

ตอบ 13 เมษายน พ.ศ. 2556 - 21:23

นักการเมือง. คนไทย. ทหาร. ตำรวจ ซื้อได้ด้วยเงิน

#13 ParaDon

ParaDon

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,946 posts

ตอบ 13 เมษายน พ.ศ. 2556 - 21:35

หากปชปไม่พยายามทำตัวเป็นนักขายตรง

ก็ยังต้องเหนื่อยเหมือนเดิม

 

วิธีนำเสนอของปชป ในชนบทยังอ่อน

ไม่พยายามพูดเรื่องใกล้คัวประชาชน

พูดแต่เรื่องที่ชาวบ้านเข้าใจยาก ต้องฟังไปแปลไปด้วย

ส่วนมากนำเสนอแต่เรื่องไกลตัว ทำให้คนแบบบ้านไม่ค่อยเก็ท

 

ด้วยความเคารพ :)


" รัฐธรรมนูญไม่มีมาตราใด อนุญาติให้รัฐบาลที่มาจากประชาธิปไตย โกงบ้านกินเมืองได้โดยไม่ผิดกกหมาย "


#14 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 13 เมษายน พ.ศ. 2556 - 23:15

เหอะ เหอะ  ผมไม่ใช่ สาวก ปชป  และไม่รู้ว่า ผู้เขียนบทความนี้เป็นใคร แต่เห็นเขียน

บทความแบบนี้แล้วอดไม่ได้ที่จะเห็นแย้ง

 

อภิสิทธิ์ บริหารประเทศมาสองปีกว่า ผมไม่รู้ว่าคนเขียนบทความนี้ไปทำอะไรอยู่ ถึงมา

เขียนถามว่า อภิสิทธิ์ เก่งจริงหรือเปล่า

 

ตอนอภิสิทธิ์เข้ามาเป็นนายกคนเขียนบทความนี้ไม่รู้หรือว่าเศรฐกิจของประเทศมันกำลัง

จะล่มจม แต่อภิสิทธิ์สามารถกู้เศรษฐกิจของประเทศให้เข้มแข็งขึ้นมาได้ด้วยมาตรการ

ต่าง ๆ ที่ไม่ใช่มาตรการตีปีปอย่างที่คนเขียนบทความคุ้นเคย และมาตรการหนึ่งที่ฝ่ายตรงข้าม

ซึ่งน่าจะรวมถึงคนเขียนบทความด้วยเอาไปด่าล้อเลียนด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็คือการ

จ่ายเช็ค คนละ 2000 บาท นั่นแหละ ขณะที่นานาประเทศยอมรับว่าประเทศที่ใช้มาตรการแบบนี้

เช่น ไทย ไต้หวัน เศรษฐกิจฟื้นเร็วกว่าประเทศที่ใช้มาตรการแบบอื่น คนเขียนบทความนี้ไม่รู้เรื่อง

เลยหรือไร

 

ตอนอภิสิทธิ์เข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรีคนเขียนบทความนี้ไม่รู้หรือว่าประเทศไทยเกิดอะไรขึ้น ซึ่ง

เป็นเรื่องกะฉ่อนไปทั่วโลกทั้งม็อบแดงม็อบเหลือง เกิดทั้งการจลาจลในประเทศ และการสู้รบกัน

กับประเทศเพื่อนบ้าน อภิสิทธิ์บริหารประเทศมาได้อย่างไร ไม่ใช่เพราะความเก่งหรือ หรือคนเขียน

บทความคิดว่ามันเป็นเรื่องของ ดวง

 

อยากถามคนเขียนบทความว่า ตอนนั้นคนเขียนบทความก็เป็นหนึ่งในคนที่เชียร์อภิสิทธิ์หรือเปล่า

ว่าให้ลุยเลยฆ่ามันเป็นร้อยเป็นพันคนก็ไม่เป็นไรขอให้ประเทศสงบเถอะแต่เมื่ออภิสิทธิ์ไม่ทำก็ด่าว่า

ขี้ขลาด กล่าวหาเขาว่าให้ทหารมือเปล่าเข้าไปสู้กับระเบิดไปสู้กับปืนแต่ตอนนี้กลับมาพูดว่าอภิสิทธิ์

ถูกกล่าวหาเรื่อง 100 ศพ  อยากถามคนเขียนบทความว่า ในตอนนั้นเคยเชียร์อภิสิทธิ์หรือเปล่าว่า 

ให้บุกเขมรเลย ไล่ทหารเขมรออกไปให้หมด แต่เมื่ออภิสิทธิ์ไม่ทำก็ว่าเขาขี้ขลาดขายชาติ หลับหู

หลับตาเชียร์จนเขมร ผวา และเกิดการปะทะกันจนได้ แล้วอภิสิทธิ์เขาแก้ปัญหาเหล่านี้ได้อย่างไร

หรือมันไม่สะใจคนเขียนบทความ

 

ผมไม่รู้หรอกว่า คนเขียนบทความนี้เลือกพรรค ปชป มาแต่ดั้งเดิมยาวนานหรือเปล่า สำหรับผมนั้น เปล่า

ผมมาเลือก ปชป ตอนอภิสิทธิ์เป็นหัวหน้าพรรค เดิมผมไม่เลือกใคร เพราะ เอียนพวกนักการเมือง แต่

เมื่อเห็นอภิสิทธิ์เข้ามาเป็นหัวหน้าพรรค ปชป ก็เลยเลือก ปชป เพราะผมเห็นว่ามันเป็นความแตกต่างจาก

การเมืองเน่า ๆ ของไทยที่เป็นมานาน เหมือนที่กลุ่มสนธิ พูดนั่นแหละ ว่านักการเมืองมัน ฮั้วกัน แต่

สำหรับอภิสิทธิ์ผมมองว่าไม่ใช่ ผมมองว่าอภิสิทธิ์เป็นนักการเมืองที่กำลังพยายามนำการเมืองไทยออกจาก

วังวนของกลุ่มผลประโยชน์ส่วนตัวและพวกพ้อง  ส่วนใครจะมองอย่างไรก็แล้วแต่ภูมิปัญญา และความ 

เชื่อของแต่ละคน เพราะฉะนั้น ถ้าผู้เขียนบทความอยากให้ ปชป ชนะเลือกตั้งโดยให้นำพรรคการเมือง

กลับไปต่อสู้อยู่ในวังวนผลประโยชน์ของตนเองและพวกพ้องแล้ว ผมว่า น่าจะเปลี่ยนไปเลือกพรรคที่คุณ

ชอบแบบนั้นดีกว่าเพราะมีให้เลือกเยอะแยะ เหลือพรรคที่แตกต่างไว้ให้คนอื่นเขามีสิทธิ์เลือกบ้างอย่า

เห็นแก่ตัวมากนัก

 

ปัญหาคือสิ่งนี้มังครับ

เมื่อการกระทำของอภิสิทธิ์และกรณ์ในเวลานั้น

คือมาตรการป้องกัน ที่ผมว่ามันได้ผล

ปัญหาที่ทั่วโลกได้รับกันทั่ว จึงไม่มีผลกระทบกับไทยจนเห็นได้ชัด

เวลานั้น สิ่งที่น่ากังวล คือการชะลอตัวของการใช้จ่าย

ซึ่งเป็นภาวะปกติ หากเกิดพิษภัยทางเศรษฐกิจ

แต่แท้จริง มันจะกลายเป็นปัญหา เมื่อประเทศนั้นได้รับพิษเศรษฐกิจ

แต่ปัญหานั้นถูกความพยายามแก้ไข ด้วยการมาตรการกระตุ้นการใช้จ่าย

 

หากเช็คนั้น ตกสู่งมือคนแก่เฒ่า คนยากจน หรือชนชั้นแรงงาน

เช็คนั้นก็เหมือนเงินแจกเปล่า เพราะมันย่อมไม่ถูกนำไปใช้จ่าย

หากจะโดนเอาไปเก็บเป็นเงินออมเสีย

จึงเป็นเหตุผลที่อีกฝ่ายโจมตี ว่าแทนที่จะแจกให้ชาวนาชาวสวน

กลับแจกให้คนเงินเดือนสูง มันได้ประโยชน์ตรงไหน

 

ประโยชน์ เมือเงิน 2000 ตกสู่มือคนระดับนี้ คือมันจะถูกนำไปใช้จ่ายทันทีไงละครับ

เมื่อถูกนำไปใช้ (เพราะเหมือนเงินได้ฟรี หรือพวกโอที) มันก็เกิดการซื้อขาย หมุนเวียน

สินค้าไม่หายไปจากตลาด ยอดซื้อยังอยู่ การผลิตยังเกิดขึ้น การชะลอตัวจะลดน้อยลง

 

ผลก็คือ เราแทบไม่รู้สึก กับภาวะปัญหาทางเศรษฐกิจของทั่วโลก

เรายังกินอยู่ มีชีวิตตามปกติ อาจมีผลกระทบถึงบางกลุ่มบ้าง แต่ไม่มาก

จึงไม่มีใครมองเห็น ผลเมื่อมองด้วยสายตาอคติคือ เงินสองพันที่แจกนั้น เสียปล่าว

เพราะฉันไม่เห็นจะมีอะไรเกิดขึ้นสักนิด

 

ปชป ของเราก็ประชาสัมพันธ์ไม่เป็นเสียอีก

ทุกวันนี้ คนอีกจำนวนเท่าไหร่ ที่ยังคงตั้งคำถามกับเช็ค 2000 นั้นอยู่

โดยไม่รู้ ว่ามันเคยแอบช่วยพวกเขาอย่างไร


ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#15 idecon

idecon

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,580 posts

ตอบ 13 เมษายน พ.ศ. 2556 - 23:51

*
POPULAR

ปชป ไม่ชนะการเลือกตั้ง ไม่ได้เป็นรัฐบาล
ไม่ได้เป็นสาเหตุทำให้ประเทศชาติตกต่ำ
แต่ไอ้พรรคที่มันชนะเลือกตั้งต่างหาก ที่ทำให้ประเทศชาติเสียหาย
ทำไมไม่คิดบ้างว่า ใน20ปีที่ผ่านมา เสียส่วนใหญ่ของประเทศเราไม่เคยคิดที่จะเลือกคนมีความสามารถเข้ามาบริหารบ้านเมือง
แต่ดันไปเลือกพวกjanraiแทน หรือคนพวกนี้ชอบคนแบบนี้
ความผิดอยู่ที่ใคร

#16 หงส์แดง

หงส์แดง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,755 posts

ตอบ 13 เมษายน พ.ศ. 2556 - 23:58

นักการเมือง. คนไทย. ทหาร. ตำรวจ ซื้อได้ด้วยเงิน

เงิน...ของทักษิณใช่ไหม? -_-


ถ้าแยกเสียงส่วนใหญ่ กับความถูกต้องไม่ออก ก็อย่ามาอ้างว่ามาจากประชาธิปไตยเลย


#17 naiare

naiare

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,475 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2556 - 00:18

ผมได้ตอบที่กระทู้นี้ครับ  http://webboard.serithai.net/topic/33394-ปชป-ไม่เคยทันเกมส์แม้ว-เดินแบ/

 

 

เรื่อง ดร ซุป คุณสุรินทร์  ผมว่าทั้งสองคนไม่ลงมาเปลืองตัวกับการเมืองไทยอีกแล้วครับ  แต่ถ้าเอามาประดับทีมงานเหมือนเดิมได้ จะเจ๋งมาก

 

ยังคิดเหมือนเดิมครับ 

 

พรรคควรเลิกชูตัวบุคคลใดบุคคลหนึ่ง แต่ชูทั้งพรรคและให้เห็นว่าเป็นพรรคที่ ปชช มีส่วนร่วมได้ง่ายๆ  

 

ถ้าคิดจะชูดารา ผมว่าเอาน้องตั๊น ขึ้นเลยดีกว่า

 

ฝากการบ้านให้คิดครับ

 

 

เพื่อแม้ว ไม่เคยขายความจริง แต่มุ่งเน้นขายความเชื่่อ มันทิ่มแทงจิตใจกลุ่มเป้าหมายมากกว่า การขายความจริง แล้วต้องใช้สมองคิดหนักแบบที่ ปชป ทำ

 

การที่ ปชป มานั่งแก้ตัว มันไม่เวิร์คสำหรับกลุ่มเป้าหมายใหม่

 

(เขียนแบบนี้ ไม่ได้บอกให้ ปชป ต้องมานั่งโกหกแบบเพื่อแม้วนะครับ)

 

 



#18 naiare

naiare

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,475 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2556 - 00:34

นิทรรศการความจริงซ้ำๆ  บ่อยๆ เป็นตัวอย่างที่ดีในการทำลายกำแพงความเชื่อ

 

อย่างกระทู้ความจริงที่เจ็บปวด แดงหลอกฆ่ามวลชนตัวเอง 

 

ผมว่าถ้า ปชป สามารถโฟกัสเรื่องที่คิดว่าเด่นจริงๆสักเรื่องและมีผลต่อจิตใจมวลชน น่าจะเวิร์คกว่าการเอามันทุกเรื่อง คอยนั่งแก้ตัวเรื่องโกหกทุกเรื่อง

 

ดูอย่างตอนเลือกผู้ว่า กทม ปัจจัยหนึ่งที่ต้องยอมรับคือ เรื่องคางคกจะมานั่งรองผู้ว่า ตรงนี้มีผลมากในช่วงท้ายแม้แต่ พท เองก็วิเคราะห์ไว้แบบนี้เหมือนกัน

 

การทำลายกำแพงความเชื่อแค่เรื่องเด่นๆเรื่องเดียว มันสามารถเปลี่ยนให้คนเขาหันมาฟังคุณทั้งหมดได้ ต้องทำตรงนี้ก่อนครับ


Edited by naiare, 14 เมษายน พ.ศ. 2556 - 00:35.


#19 phat21

phat21

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,969 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2556 - 06:59

ความเห็นใน manager

 

  แค่ทำเรื่องที่สมควรทำ เช่น ปตท ก็ได้ใจคนไทยแล้ว

แต่เรื่องนี้ ปชป เองก็ทำเป็นเงียบ แสดงว่ามีผลประโยชน์เหมือนกัน

888

*คุณ*ไม่ต้องไปปฏิรูปอะไรหรอกเพียงแต่พวก*คุณ*ลงมาสัมผัสกับชาวบ้านบ้าง*คุณ*จะรู้ว่า
1.*คุณ*ไม่เคยรักษาคำพูดทั้งLPG-NGV
2.ทำไมไม่ทวงคืนปตท.
3.ปล่อยถนนหนทางชำรุดเพราะพวก*คุณ*พอมีวาสนาได้เป็นสส.*คุณ*ก็นั่งแต่เครื่องบิน ..ไอ้สาด
4.พวก*คุณ*สร้างวีรกรรมวีรเวรให้กับอาจารย์มหาวิทยาลัยโดยให้ทำ มคอ.ทั้งๆที่มันซ้ำซ้อนกับที่ทำอยู่ทั้งSARและสศม. ไม่ว่าอาจารย์เขาจะชี้แจงอย่างไรพวก*คุณ*ก็ไม่ฟังจนเขาไม่มีเวลาสอนต้องมานั่งทำในสิ่งที่พวก*คุณ*เองก็ยังไม่เข้าใจ
5.*คุณ*ทำ***อะไรไว้ทำให้เงินเดือนอาจารย์มหาวิทยาลัยต่ำกว่าเงินเดือนครูประถมศึกษาในระดับเดียวกันเมื่อปี53แต่ปัจจุบันต่างกันประมาณ3600.-
6.พวก*คุณ*รู้ไหมว่าอาจารย์มหาวิทยาลัยเขาเอาเรื่องพวกนี้ไปวิเคราะห์แล้วด่าพวก*คุณ*ให้ลูกศิษย์ฟังเป็นกรณีศึกษา *คุณ*ลองคิดดูซิว่าระดับปัญญาชนเขาจะไปพูดต่อในวงกว้างหรือ *คุณ*ว่าพวกนี้มีกี่แสนคนแล้วเวลาเขาได้รับผลกระทบเขาก็นำไปพูดในวงกว้างและพวก*คุณ*จะเหลืออะไรหรือ?***
7.พวก*คุณ*พอเป็นรัฐบาลแล้วไม่ฟังเสียงประชาชน พวก*คุณ*มัวเมาลุแก่อำนาจ สส.ใต้นั่งแต่เครื่องบินจึงมองไม่เห็นทุกข์ยากของประชาชนปล่อยถนนหนทางเละตุ้มเป๊ะ ยางพาราราคาถูกลง พวก*คุณ*ทำตามที่พวก*คุณ*อยากทำแต่เมินความต้องการประชาชน
8.พวก*คุณ*ถนัดผลักมิตรไปเป็นศรัตรูไม่ถนัดรวมศรัตรูมาเป็นมิตร
9.กรูว่าพวก*คุณ*เป็นฝ่ายค้านไปตลอดก็ดีนะจะได้เห่าหอนต่อไป
10.ตราบใดพวก*คุณ*ยังนั่งอยู่บนหอคอยงาช้างแบบนี้ สิ่งที่พวก*คุณ*คิดก็คงได้แค่คิดเท่านั้นแหละ..ไอ้ฟาย
11.แต่ก็ยังดีที่ยังพอมีคนดีในพรรคอยู่บ้างแต่คนเลวมันมากกว่าจะทำอย่างไร
12.เสียดายอภิสิทธิ์เป็นคนรุ่นใหม่แต่โดนคนรุ่นเก๋าครอบเสียจนทำให้ความคิดล้าหลังไปมากๆ
13.ทำไมไม่เอาปัญหาพื้นฐานของแต่ละกระทรวงมาดูแล้วลงไปดูความต้องการทั้งของคนอยู่ในกระทรวงนั้นๆและประชาชนที่ต้องเกี่ยวกับกระทรวงนั้นๆ ปัญหาเร่งด่วน ปัญหาปานกลาง ปัญหาน้อย เอาวิเคราะห์แล้วแก้ไข แต่คงทำไม่ได้เพราะต้องตอบแทนตำแหน่งก่อนความเก่งใช่ไหม?
หนามพุงดอ

 

 

 

เอานายอภิสิดขายชาติ ออกก่อนเลยตัวแรก
แล้วชีวิตจะดีขึ้น นายนี่ไม่มีภาวะผู้นำ ไม่กล้าตัดสินใจทำในสิ่งที่ดีที่งาม ไม่มีประวัติการต่อสู้ร่วมทุกข์สุขกับประชาชน ชอบคิดว่าตัวเองเป็นเทวดา ที่คิดว่าใครต่อใครจะประเคนตำแหน่งนายกให้อีก หากเลิกเป็นนักกการเมือง อดตายทันที เพราะทำอะไรไม่เป็น ไม่มีอะไรถือว่าเป็นความสำเร็จในชีวิตที่ต่อสู้มาด้วยตัวเอง ขาดวิสัยทรรศ ไม่มีอะไรเป้นที่พึ่งหวังของประชาชนได้เลย ทำเลวไม่ต่างจาก ปธน แม้ว

เอาพวกนายชวน นายสุเทพ พวกหน้าเก่าๆ ลงชักโครกไปเลย ตลอด 21 ปี นายชวนรับเงินเดือนจากภาษีประชาชนตลอด แต่ไม่เคยทำประโยชน์อะไรเป็นเรื่องเป็นราวให้ ปชช เลย เยอะเยะ พูดไปก็เซ็งป่าวๆๆ
เนวิน

 

 

 

เอาคนอย่าง ชวน อภิสิทธิ์ ออกไปจากพรรคประชาธิปัตย์ ที่สร้างภาพว่า ไม่โกงกิน บริสุทธิ์ พูดจาสุภาพ โดยไม่ได้นึกถึงการกระทำว่า มันก็ปล่อยให้สุเทพ และ คนโกงกิน ได้อย่างสบาย ไม่โกงกิน กับ ขยิบตาให้โกงกิน มันก็ไม่แตกต่างกัน

เพื่อไทย เขาเอาโมเดลการสร้างผู้นำของพรรคประชาธิปัตย์ เขายกย่องปูว่าไม่โกงกิน หากโกงกินไม่เกี่ยวกับปู สร้างภาพลักษณ์เหมือนกับ ชวน อภิสิทธิ์ มันก็ไม่แตกต่างกัน

แต่ทั้งสองพรรคเหมือนกันก็คือ ผู้นำพรรค ไม่มีหลักการของคนดี ไม่มีหลักการของตัวเอง มีแต่ว่า ฉันจะต้องเป็น นา-ยก เท่านั้น เรื่องอื่นๆก็ท่องว่า เป็นไปตามมติพรรค

สมัยอภิสิทธิ์ ออกมาบอกว่า ตัวเองรู้ไม่ทุกด้าน ต้องให้ผู้เชี่ยวชาญมาเป็นคนบอก แต่ผมก็บอกว่า ไม่จำเป็นต้องรู้ทุกด้าน แต่หากคุณมีหลักการเพื่อประเทศ คุณก็สามารถบอกผู้เชี่ยวชาญว่า ผมต้องการอย่างนี้เพื่อประเทศ ผู้เชี่ยวชาญเขาก็ต้องแสวงหาแนวทางตามคุณ เพราะ เขาได้รับความคิดว่าจะเอายังไง

แต่นี่ ทั้งชวน และ อภิสิทธิ์ ไม่ได้มีหลักการเพื่อประเทศ ไม่ได้มีภาวะผู้นำเลยสักครั้ง กับเรื่องชายแดนก็ไม่มีหลักยึด กับเรื่อง ปตท ก็ไม่มีหลักการ ปล่อยให้เผาบ้านเผาเมืองในช่วงสงกรานต์ติดต่อกัน 2 ปี ไม่มีแนวคิดเป็นของตัวเองว่าอยากให้ประเทศเป็นอย่างไร

คนชั่วเขามีแนวทาง แต่คนที่อ้างว่าดีนั้น ไม่มีแนวทางชัดเจนเลยด้วยซ้ำ เทียบกับ พธม ที่ออกนโยบายอย่างชัดเจนว่า จะทวงคืน ปตท ว่าจะล้มนักการเมืองทั้งระบบเพื่อให้ประเทศพ้นจากวงจรนักการเมืองโกงกินทั้งสองพรรคให้ได้

หากวันใดที่่ยังมี อภิสิทธิ์ เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประเทศไทย จะไม่สามารถรวบรวมคนดีๆสู้กับคนชั่วอย่างเพื่อไทยได้ เพราะ อภิสิทธิ์ เป็นตัวขัดขวาง

ทุกวันนี้เสื้อแดงเขาก็รู้เช่นเห็นชาติในความชั่วของทักษิณกันแล้ว แต่เขาทำใจให้เลือก อภิสิทธิ์ไม่ได้ เพราะ เขายังเกลียดกันอยู่ ยังฝังใจกันอยู่ เขาก็อยากเลือกประชาธิปัตย์ แต่หาก อภิสิทธิ์ยังอยู่ เขาทำใจไม่ได้

ไม่ใช่แค่เสื้อแดง กับ พธม เอง ก็รับไม่ได้กับจอมปลอมอย่างอภิสิทธิ์ หาก ประชาธิปัตย์อยากชนะใจคนทั้งประเทศรวมถึงเสื้อแดง ก็ต้องเอาอภิสิทธิ์ออกจากประชาธิปัตย์

เมื่อประชาธิปัตย์แต่งหน้าทาปากใหม่ เมื่อน้้น ประชาธิปัตย์จะมาเป็นรัฐบาลอีกครั้งจากการเลือกของเสื้อแดงหลงผิด และ จาก พธม ที่ให้โอกาส

อภิสิทธิ์มันขายไม่ได้ และ ไม่มีหลักการเพื่อประเทศแต่อย่างใด เขาขอแค่เป็น นา-ยก หุ่นเชิด เหมือนกับ ปู นั่นหล่ะที่มีภาพพจน์สวยงาม แล้ว ประชาธิปัตย์จะไปตำหนิ นา-ยก ปู ได้อย่างไร ก็ในเมื่อ เขาดำเนินรอยตาม อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้บริสุทธิ์ และ ไม่โกงกิน แต่ ขมิบตาให้คนอื่นโกงกินได้
เลิกสร้างภาพ

 

 

 

blank.gif บรรพบุรุษพรรครุ่นเก่ามันปากหมาใส่ร้ายปรีดี มารุ่นกลางยังปากหมาไม่หายใส่ร้ายมหาจำลองพาคนไปตาย มายุคปัจุบันไอ้รุ่นกระเตาะ อ่อนหัดยิ่งปากหมาหนักใส่ร้ายคุณสนธิไปรับเงินไอ้เหลี่ยม เพียงเท่านี้ถ้า*คุณ*มากราบตีนขอโทษ กรูคงต้องชักตีนหนีแล้วถีบหน้า*คุณ*ส่ง ไม่รับการขอโทษโว้ย ไอ้แมงสาบสกปรกคนเขาเบือนหน้าหนี เขารังเกลียด*คุณ*นับวันยิ่งเพิ่มมากขึ้นๆๆๆๆ รู้เงาหัวตัวเองหรือเปล่า
เลือด***เลือดชั่วคงเส้นคงวาจริงๆ

 

ปชป. สุสานแมลงสาบตกยุค คิดอีกแปดรอบก็สู้เขาไม่ได้ แก็งค์การเมืองนี้น่าจะใช้คำขวัญว่า "คิดแบบเก่า โกงแบบเก่า" บอกไปเลยว่าแก็งค์เรามีบุคคลากรชั่ว สารเลวให้ท่านเลือกมากมาย มีทั้งตอแหลตัวพ่อ ชวน หลีกภัย ตอแหลรุ่นใหม่ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ มีตัวตะกละมูมมามอย่าง สุเทพ เทือกสุบรรณ เรายังมี สส. ไร้สาระแบบ อาคม เอ่งฉ้วน อีกมากมาย ไม่ต้องควานหาคนทำงานเป็นในแก็งค์เรา รับรองไม่เจอ เพราะเราไม่ให้แมลงสาบประเภทนี้เติบโตในแก็งค์เรา เราจะส่งเสริมเฉพาะสายพันธุ์ตอแหลเท่านั้น นี่เป็นประเพนีของแก็งค์เราที่ปฏิบัติสืบต่อมาอย่างยาวนานจนยากจะเปลี่ยน...เพราะเราคือแก็งค์แมลงสาบตัวเหม็น สัตว์ดึกดัมบรรณพ์ที่ยากจะสูญพันธุ์
โหวตโน

 

 

อยากจะให้โอกาสแต่ยังลืมไม่ลง
1. พันธมิตรเตือนเรื่องเขาพระวิหาร แต่พวกคุณไม่เชื่อ
2. ปล่อยให้ตำรวจตั้งแถวยืนเคาะโล่ห์ตอนตี 4 ตี 5 ที่สะพานมัฆวาน
3. ให้ตำรวจรบกวนการชุมนุมโดยการพยายามเข้ามารื้อห้องน้ำ
4. น้ำมันปาล์มขาด จนประชาชนต้องชกต่อยกันเพื่อแย่งซื้อน้ำมัน
5. เอาเงินภาษีของประชาชนไปประกันพวกเสื้อแดง
6. ปล่อยให้คนใกล้ชิดรับผลประโยชน์ในการย้ายข้าราชการ
7. ไม่กล้าถอดยศไอ้หน้าสี่เหลี่ยม
8. ข้าราชการที่รัก ปชป.ไม่ได้รับการสนับสนุนเท่ากับข้าราชการที่มีเงินซื้อตำแหน่ง
ในเมื่อพรรคคุณไม่มีความจริงใจกับคนอื่นแล้วจะหวังหาความจริงใจจากใครได้ พวกคุณทำตัวเองทั้งนั้น ถ้านายอภิสิทธิ์ฯกล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง วันนี้พรรคคุณก็ยังได้เป็นรัฐบาลต่อไป
หมดศรัทธา

 

 

 

  +2 blank.gifb_feedbackB.gif b_notify.gif blank.gif สองพรรคใหญ่ ปัจจุบันต่างกันแค่เปลือก สี กลิ่น รส แต่เมื่อบริโภคแล้วได้คุณค่าที่เท่ากัน ไม่แตกต่าง คือไม่มี real value

พรรคนึงสร้างภาพหลอกคนจน อีกพรรคสร้างภาพหลอกชนชั้นกลาง แต่ชนชั้นกลางมีน้อยกว่า เลยแพ้ตลอด

ลองดูหนัง "คู่กรรม" ถึงมีแม่เหล็กอย่างณเดชน์ก็ขาดทุนได้ เพราะหนังไม่ตรงกับความต้องการของคนดู

พรรค "ประชาธิปัตย์" มีแม่เหล็กอย่างอภิสิทธิ์เป็นตัวชูแต่ก็แพ้ เพราะสิ่งที่พรรคให้กับสังคมไม่ตรงกับความต้องการของประชาชน

ประชาธิปัตย์ร่วมบริหารบ้านเมืองมานาน ไม่ว่าจะอยู่ฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล ดังนั้น สิ่งที่เกิดขึ้นในประเทศขณะนี้ ก็คือผลพวงของสิ่งที่ท่านได้กระทำ เป็นกรรมของพรรคของท่าน และที่หนักกว่าคือเป็นกรรมของประเทศไทย ที่พรรคของท่านและไม่ว่าพรรคใด ก็เข้ามากอบโกย นโยบายที่เน้นปริมาณและตัวเลข กับคำพูดที่สวยหรูเท่านั้นเอง

เปลี่ยนเถิด อย่าเปลี่ยนแต่ปก ขอให้เปลี่ยนเนื้อหาสาระด้วย
Berlin-Bonn

 

ผมเชื่อว่าอีก 100 ปี ประชาธิปัตย์ก็ไม่มีทางชนะเลือกตั้งได้ครับ สำหรับเหตุผลของผมมีดังนี้
1. คนไทยส่วนใหญ่ยังเข้าใจบทบาท ส.ส.ว่าต้องเป็นคนที่คอยช่วยเหลือ งานศพ งานแต่งงาน งานบวช และส.ส. ต้องช่วยเหลือเรื่องเงินเรื่องทองกับชาวบ้าน ต้องจ่าย ถ้าคนไทยส่วนใหญ่ยังคงเข้าใจอย่างนี้ ประเทศไทยก็จะต้องได้ ส.ส. ที่เข้ามาเพื่อกอบโกยผลประโยชน์ เพราะลำพังเงินเดือน ส.ส. คงไม่พอสำหรับจ่ายค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่ชาวบ้านต้องการอย่างแน่นอน ส.ส.เหล่านั้นก็ต้องการแหล่งเงินทุนเพื่อมาเลือกตั้ง แล้วคนที่จะให้เงินทุนมาใช้ในการเลือกตั้ง ก็ต้องการผลตอบแทน ดังนั้น ก็ต้องเกิดการคอรัปชั่น สะสมกำลังเพื่อการเลือกตั้งครั้งต่อไป สะสมเงินทุนเพื่อขยายอำนาจ ขยายฐานเสียงต่อไป เป็นวัฏจักรที่วนเวียนอยู่กับการคอรัปชั่น ปชป.ไม่มีนายทุนเจ้าของพรรค ไม่มีใครมาลงทุนให้หรอกครับ
2. ระบบการเลือกตั้งเป็นแบบ เขตเดียวเบอร์เดียว ง่ายต่อการซื้อเสียง เพราะเขตเล็ก มีฐานเสียงจัดตั้งได้ง่าย ซื้อเสียงผ่านผู้นำท้องถิ่น และควบคุมตรวจสอบคะแนนเสียงได้ง่าย เพราะนับคะแนนเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้ง ดังนั้น การซื้อเสียงเพื่อชนะเลือกตั้งยังคงมีต่อไป ปชป.ไม่มีทางชนะเลือกตั้งเขตชนบทในภาคอีสานและภาคเหนือ
3. การคอรัปชั่นในปัจจุบันยังมีมากมาย ทำให้คนที่เป็นรัฐบาลหรือพรรคที่เป็นรัฐบาล สามารถสะสมอำนาจ และเงินทุนเพื่อใช้ในการเลือกตั้งครั้งต่อไปได้ และมีผลประโยชน์ต่างตอบแทนในเรื่องของการซื้อเสียงล่วงหน้าจากงบประมาณที่ส่งให้ในแต่ละพื้นที่ ทำให้โอกาสที่ ปชป. จะสามารถชนะเลือกตั้งในเขตชนบท เป็นเรื่องที่ยากมาก
4. จากสถิติ ส.ส.เก่ามันจะยึดพื้นที่เก่าได้มากกว่า 70% คนเก่าที่อยู่กับพรรคเก่า ไม่ย้ายพรรค ไม่มีโอกาสย้ายพรรค และถ้าย้ายมาพรรค ปชป. เขาเป็นเพียงคนใหม่ที่ไม่มีบทบาทอะไร เพราะต้องเติบโตตามลำดับ ตามเวลา ดังนั้น โอกาสที่คนใหม่จะชนะคนเก่า ที่เป็นพรรครัฐบาลเป็นไปได้ค่อนข้างยาก มีโอกาสเกิดขึ้นได้น้อยมาก
5. กกต. ความสามารถของ กกต. ยังไม่เข้มแข็งพอที่จะตรวจสอบเรื่องทุจริต หรือการโกงเลือกตั้ง การซื้อเสียงได้อย่างเต็มที่ เพราะต้องอาศัยกลไกของตำรวจมาช่วย ซึ่งตำรวจส่วนใหญ่ก็เป็นพรรคพวกของนักการเมือง อิทธิพลของนักการเมืองท้องถิ่นที่เป็นเครือข่าย ทำให้การจับการซื้อเสียง สามารถทำได้ค่อนข้างต่ำมาก และทีมงานของ กกต. ส่วนมากก็เป็นข้าราชการเก่า ซึ่งมีศักยภาพที่จำกัด และมีระบบอุปถัมภ์ค้ำจุนอยู่ ทำให้การทำงานของ กกต.จังหวัด ไม่เป็นกลาง 100% และไม่ตรวจสอบอย่างจริงจัง 100% งบประมาณของ กกต. ก็ถูกจำกัด จากการจัดสรรงบประมาณจากรัฐบาล ถ้ารัฐบาลกุมเสียง ส.ส. และส.ว. ได้ การเลือก กกต. ก็จะสามารถส่งคนของตัวเองเข้ามาได้ เหมือน กกต. บางชุดในอดีต

ถ้า 5 จุดนี้ไม่ได้รับการแก้ไข ปชป. จะต้องพัฒนาแบบก้าวกระโดดจากปัจจุบันประมาณ 10 เท่า จึงจะสามารถชนะการเลือกตั้งได้ครับ ผมขอยืนยันครับ
อยากเห็นประเทศไทยปราศจากคอรัปชั่น

 

 

อ้าวนายลงกอนคิดดีแล้วหรือที่จะเป็นไอ้มดแดง?
พรรคแมงสาบหัวหน้าแมงสาบและสาวกเอาคุณตายแน่
แมงสาบมันรับไม่ได้หรอกมันชอบอยู่ในเงามืด
อย่าหวังว่านายพิสิดจะลาออกเพราะมันเห็นแก่ตัวเกินไป
ถามสิริโอ๊คโสพาสิคุณลงกอนว่าพิสิดพูดตอบคุณว่าไง
ผมชัวร์ว่าพิสิดจะพูดว่า"แมลงสาบที่ตายยากทั้งหลายจงยึดมั่นในความเป็นแมงสาบของเรา
และจงออกไปฆ่าไอ้ลงกอนให้ตายอย่างหมา
อย่าให้มันมาหยาบปชปที่รักของเรา
สิริโอ๊คจ๊ะนำทัพไปจัดการมันให้เดี๊ยนเลยนะ"
มุมมืดๆ

 

 

ปชป.แพ้ ไม่ได้อยู่ที่ปัญหาของปชป.อย่างเดียว เพราะพรรคเพื่อไทยก็ไม่ได้มีระบบการจัดการหรือมีโครงสร้างการบริหารพรรคที่เหนือกว่าหรือดีกว่า แต่อยู่ที่กติกาของการเลือกตั้งในระบอบประชาธิปไตยปัจจุบันด้วย ที่มีจุดอ่อน มีกติกา เหมือนไม่มีกติกา ใครกล้าหน้าด้านทุ่มเงินซื้อเสียง ก็ได้เสียงข้างมากในสภาฯไป แล้วก็มีสิทธิ์จัดตั้งรัฐบาล เมื่อได้เป็นรัฐบาลแล้ว ก็ถอนทุนคืน ระบบ 2 พรรคในสหรัฐฯ ที่มันเวิร์ค เพราะเขาแยก บริหารกับนิติบัญญัติออกจากกันอย่างชัดเจน หากใครจะเป็นรัฐบาล ต้องลงมาเลือกตั้งประธานาธิบดี แล้วประธานาธิบดีไปฟอร์มรัฐบาล ไม่จำเป็นว่าต้องมีเสียงข้างมากในสภาหรือไม่ ส่วนคองเกรสและซีเนต ก็ต้องเลือกผู้แทนเข้าไปทำหน้าที่ต่างหาก ไม่มีหน้าที่จัดตีั้งรัฐบาล ถึงพรรคใดจะมีเสียงข้างมากในสภา ก็ไม่มีสิทธิ์ในการจัดตั้งรัฐบาล เพราะเป็นเรื่องของประธานาธิบดีที่มาจากการเลือกตั้งทางตรง
ของเรา การเลือกสส.เข้าสภากับการจัดตั้งรัฐบาลไปผูกกันจนเกิดเผด็จการโดยสมบูรณ์แบบ พรรคที่มีสส.มากที่สุด นอกจากครองเสียงข้างมากในสภาแล้ว ยังได้จัดตั้งรัฐบาลอีกด้วย ไม่เอื้อำนวยให้เกิดการถ่วงดุลอำนาจ
ปชป.ควรเคลื่อนไหวให้มีการแก้กม.เลือกตั้ง แยกการเลือกตั้งนายกฯ ออกมาต่างหาก แล้ว นายกฯ ฟอร์มคณะรัฐบาล ส่วน สส. ก็เลือกตั้งกันต่างหาก ให้ทำหน้าที่นิติบัญญัติอย่างเดียว ไม่มีสิทธิเป็นรัฐมนตรี ดังนั้น ในทางปฏิบัติ จึงไม่มีผู้มีอิทธิพลคนใดอยากลงสมัครสส. เพราะรู้ว่าไม่ได้เป็นรัฐมนตรีแน่ สภา จึงมีสส.ที่สมัครใจมาทำหน้าที่นิติบัญญัติเท่านั้น สามารถคานอำนาจนายกฯได้ไม่ว่าพรรคใหนจะชนะเลือกตั้ง ถ้าการเลือกตั้งจะถูกออกแบบให้เป็นแบบนี้ แม้ยิ่งลักษณ์ ได้รับเลือกตั้งให้เป็นนายกฯและฟอร์มรัฐบาลได้ แต่ก็ไม่แน่ว่าพรรคตนจะมีสส.ข้างมากในสภา พรรค ปชป. อาจไม่ได้รับเลือกตั้งเป็นนายกฯ แต่อาจมีสส.มากกว่าได้ ปชป.ก็สามารถสู้กับเพื่อไทยได้จากสภา ดังนั้น ไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบกันมากนัก คุณอลงกรณ์ เห็นด้วยมั๊ย
ยูงทอง

 

 

หล่อลากดิน ดีแต่พูด ท่าดี ทีเลว ประเทศไทยไม่ใช่หนูทดลองยา ที่พวก*คุณ* จะมาใช้ลองผิดลองถูก มีโอกาสแล้วเสรือกไม่ทำละยำ หมา ..ฉลาด แต่ โง่
ควาย

 

 

 

ไอ้พรรค***นี่มีแต่คนดัดจริต สร้างภาพเก่งเรื่องใส่ร้ายคนอื่นคืองานถนัดตั้งแต่บรรพบุรุษพรรคมันก็ปากหมาต่อเนื่องมาจนถึงรุ่นปัจจุบัน ตั้งชุมนุม 158 วัน ปชช.ส่วนมากถึงบางอ้อ หายสงสัยว่า*คุณ*คือไอ้แมงสาบซกมกเป็นได้เพียงไอ้ นกม.ชั้นเลว***เหมือนกับพรรคอื่นๆ ไม่ได้มีความแตกต่างกันเลยในความเลวทรามที่ทำต่อบ้านเมือง
ลาออกแล้วยุบพรรคไปฆ่าตัวตายล้างผิดบาปซะ

 

ขนาดรู้ทั้งรู้ อยู่พรรคเดียวกันรู้จุดอ่อนจุดด้อย ยังปฏิรูปพรรค
ไม่ได้เลย ชาวประชาเอือมระอาติติงเสนอแนะไม่เคยฟัง คอยดู
ที่อลงกรณ์พูดเหมือนเหยียบตาปลาเดี๋ยวโดนแขวะเหยียดหยัน
จนอยูพรรคนี้ไม่ได้คอยดู งานถนัดอยู่แล้วเทวดาหลักการอวดดี
ผลักมิตรหนี ทีกับศัตรูสู้แบบแหยงๆ ไม่ปรับตัวก็ต้องตาย.........
ควายครองเมือง

 

ผมขอโทษ ที่ทำให้เกิดเอ็มโอยู 2543

ชวน หลีกภัย
จุดเริ่มต้น

 

 

http://www.manager.c...D=9560000044985


Edited by phat21, 14 เมษายน พ.ศ. 2556 - 07:04.

Posted Image Posted Image Posted ImagePosted Image Posted Image Posted Image Posted Imageไอ้สนธิบังเละ ไอ้ขิงเน่า+ไอ้มาร์คไอ้เทพเทือกคือตัวการให้ระบอบทักษิณยังลอยนวล

#20 phat21

phat21

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,969 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2556 - 07:08

อ้วกกับไอ้เทพเทือกขายชาติ

ที่แค่นี้เท่าแมวดิ้นตาย ยกให้มันเหอะ

วีระ ราตรี ล้ำแดนเขมรชัดเจน

มรึงพูดอย่างนี้ ยังกล้ามาพูดในเรื่องอย่างนี้อีกหรือ

ทั้งแมงสาป ทั้งตักขี้ เลวร้ายไม่ต่างกัน
กล้าพูด

 

 

  สุเทพหยุดเห่าได้แล้ว ที่ไทยต้องไปขึ้นศาลโลกอยู่ทุกวันนี้ เพราะปชป.มิใช่หรือ? พอได้เป็นรบ.ปับ แกก็รีบวิ่งแจ้นไปเจรจากับซกอันที่เพนนิซูล่าฮ่องกง เพื่อที่จะสวมตอต่อจากที่ทักษิณได้ทำไว้แล้ว จากผลประโยชน์น้ำมันที่อ่าวไทย แกจึงร่วมมือกับอภิสิทธิ์ทำให้ไทยต้องไปขึ้นศาลโลก ถ้าไทยต้องเสียดินแดนให้เขมรในคร้งนี้ สุเทพแกต้องได้ชื่อว่า "คนขายชาติ"แน่ๆ น่าสงสารประเทศไทยมีคนชั่วๆอย่างแกเยอะมาก
la

 

พอเถอะไอ้เทือกมรึงไม่ต้องแสร้งบอกให้สู้คดีเพื่อหลอกสาวก ปชปเลย ถ้าอยากชนะเขมร แค่ถอนตัวไม่สู้คดีแค่นี้ชนะแล้วไปศาลโลกไปแล้วมีแต่แพ้กับแพ้สู้ให้ดีแค่ไหนก็แพ้

ถ้าแพ้ นอกจากไอ้แม้วแล้วพวก พรรคแมงสาปทั้งโคตรต้องรับผิดชอบฐานพาไทยขึ้นศาลโลกไอ้สรัด ไอ้เทือกเจ้าของ ปชปตัวจริงจอมขายชาติ
ergergergergergergerg

 

 

 

 

  นี่ไงแมลงสาปตัวใหญ่กำลังค่อนแคะควายแดง ตอนที่แมลงสาปเป็นรัฐบาลทำอะไรเป็นประโยชน์แก่คดีนี้บ้าง นอกจากตอกย้ำว่าจะไม่ยกเลิก MOU 43 ไม่ถอนตัวจากมรดกโลก ยอมไปศาลโลกอีกครั้งตามก้นเขมร ไม่ขับไล่เขมรที่รุกเข้ามาสร้างชุมชนในเขตไทย แต่กลับยอมให้เขมรจับคนไทยในเขตไทย และอีกหลายเรื่องที่มีการบันทึกไว้ชนิดแถยังไงก็ไม่หลุด kopeeoor
kopeeoor

 

 

 

blank.gif แมลงสาบตัวดำ ออกมาพล่ามอีกแล้ว เอาไบกอนฉีดด้วย ไม่ได้ดีกว่าควายแดงหรอกผลประโยชน์พอกันทั้งหมด
ดีดีที

 

 

blank.gif เก่งอีกแล้ว ปชป สู้เต็มที่หรือวะ ดูแล้วเลวพอกัน แมลสาบ เผาไทย ไม่มีใครดีกว่าใครหรอกนะ
จะบอกให้

 

 

http://www.manager.c...D=9560000044911


Posted Image Posted Image Posted ImagePosted Image Posted Image Posted Image Posted Imageไอ้สนธิบังเละ ไอ้ขิงเน่า+ไอ้มาร์คไอ้เทพเทือกคือตัวการให้ระบอบทักษิณยังลอยนวล

#21 หนูอ้อย

หนูอ้อย

    นักเขียนหน่อมแน้ม

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,215 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2556 - 07:27

อ่านเรื่องต้นกระทู้แล้วไม่ค่อยสบายใจ แต่พออ่านความเห็นลูกหาบแล้ว โล่งใจขึ้นเป็นกอง

 

ขอเป็นอีกหนึ่งเสียงที่สนับสนุนคุณอภิสิทธิ์ให้เป็นหัวหน้าพรรคต่อไปตราบจนกว่าพรรคเก่าแก่นี้จะหาไม่

 

ที่นี่มีลูกหาบด้วยหรือ  นึกว่าแลกเปลี่ยนสนทนากันในฐานะเสรีชนศักดิ์ศรีเสมอกัน

โอ๊ะลืมไป ไม่แปลกที่วิสั้นบางคนจะเป็นเช่นลูกหาบนางนกแสก

ที่จัดเจนเดินตามเหมือนฝูงวัวควายจนคิดเองเออเองว่าเสรีชนจะเหมือนพวกตัว

ก่อนอื่นก็จงทลายความเป็นกะลาชนที่ครอบศีรษะมาตั้งแต่สนใจการเมืองออกก่อนเป็นอย่างแรก

จะได้หายแคร์พรรคนี้ไม่ว่าในสถานะไหน  จะได้เลิกขนหัวลุกชูชันกลัวอภิสิทธิ์ลงสักเล็กน้อย  :lol:


 AMAZING  coup d'etat  , THAILAND ONLY ..  :ph34r:  


#22 puggi

puggi

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,869 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2556 - 07:54

นู๋มองว่า สิ่งเดียวที่พรรค ปชป.อ่อนคือ การประชาสัมพันธ์ค่ะ

 

ในขณะที่เพื่อไทยมีจุดแข็งคือ รู้นิสัยคนไทย ชอบอะไรที่จับต้องได้ เป็นรูปธรรม ระยะสั้น

 

นโยบายของเพื่อไทยเลยเป็นเหมือนโปรโมชั่นของโทรศัพท์มือถือ

 

มันง่ายต่อการท่องจำ จะตายไป

 

 

นู๋มองว่า ตอนนี้การเลือกตั้งเหมือน "ภาคนิยม"

ถ้าทำให้คนในภาคเหนือ ภาคอิสาน ที่่กลางๆ เห็นถึงพิษภัยของวัตถุนิยมแบบแม้วๆ ได้

"4 ล้านเสียง" ที่แพ้อยู่ก็ไม่ใช่เรื่องยากเลยค่ะ

 

 

นู๋มองว่า สิ่งเดียวที่พรรค ปชป.อ่อนคือ การประชาสัมพันธ์ค่ะ

 

ในขณะที่เพื่อไทยมีจุดแข็งคือ รู้นิสัยคนไทย ชอบอะไรที่จับต้องได้ เป็นรูปธรรม ระยะสั้น

 

นโยบายของเพื่อไทยเลยเป็นเหมือนโปรโมชั่นของโทรศัพท์มือถือ

 

มันง่ายต่อการท่องจำ จะตายไป

 

 

นู๋มองว่า ตอนนี้การเลือกตั้งเหมือน "ภาคนิยม"

ถ้าทำให้คนในภาคเหนือ ภาคอิสาน ที่่กลางๆ เห็นถึงพิษภัยของวัตถุนิยมแบบแม้วๆ ได้

"4 ล้านเสียง" ที่แพ้อยู่ก็ไม่ใช่เรื่องยากเลยค่ะ

ใช่ครับ สิ่งที่ปชป ขาดไปคือการประชาสัมพันธ์  คิดดู หากสมัย ท่าน ชวน

 

 แค่ ปชส ว่า เราหยุดขอความช่วยเหลือไอเอ็มเอฟแล้ว   เรากำลังใช้หนี้

 

ตอน ชวนยุบสภา หากมีการ นำสรุปว่าใช้หนี้ไอเอ็มเอฟ ไปเท่าไหร่ เราคงไม่ต้องมีวันนี้

 

 ตอน อภิสิทธิ์ เป็นนายก ผมก็ว่า อภิสิทธิ์ ขาดการสื่อสารที่ เข้าใจง่ายกับกลุ่มรากหญ้าไป

 

ปล ว่าแต่ 4 ล้านเสียง นี่คือเสียงไปกลับ ระหว่างเผาไทย กับ ปชป เลยนะครับ  ปชป จะตีโจทย์ตรงนี้ยังไง

 

เพราะทุกวันนี้ก็ยังไม่ทำงานตรงนี้ ให้ชาวบ้านเข้าใจ กับ นโยบายยาพิษที่ กำลังออกฤทธิ์ เลย  ปชป อย่าอยู่บนหอคอยงาช้าง

 

ปชป  อย่าให้ อภิสิทธิ์ ทำคนเดียง ตอนนี้ คน ปชป ทั้งพรรคต้องทำงานให้หนัก



#23 webster

webster

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 372 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2556 - 09:15

จะประชาสัมพันธ์ยังไง ในเมื่อคนรับสาส์นหรือกลุ่มเป้าหมายเขาปฎิเสธที่จะรับฟัง

 

เลือกที่จะเชื่อและรับรู้เฉพาะที่สื่อของตัวเองนำเสนอเท่านั้น ต่างจากนี้ไม่เชื่อถือ

 

ยิ่งถ้ารู้ว่าข้อมูล(ไม่ว่าจะจริงอย่างไร)ออกมาจากพรรคปชป คุณว่าเขาจะรับฟังหรือ อย่าว่าแต่เชื่อเลย



#24 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2556 - 09:15

อ่านเรื่องต้นกระทู้แล้วไม่ค่อยสบายใจ แต่พออ่านความเห็นลูกหาบแล้ว โล่งใจขึ้นเป็นกอง

 

ขอเป็นอีกหนึ่งเสียงที่สนับสนุนคุณอภิสิทธิ์ให้เป็นหัวหน้าพรรคต่อไปตราบจนกว่าพรรคเก่าแก่นี้จะหาไม่

 

ตัวเองเป็นขี้ข้า แบมือขอเศษเงินฆาตกรจิตวิปริตแท้ๆ

ยังมีหน้ามาว่าคนอื่นเป็นลูกหาบ

:angry: 

เฮ่อ.gif

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#25 gears

gears

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,450 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2556 - 09:30

จะประชาสัมพันธ์ยังไง ในเมื่อคนรับสาส์นหรือกลุ่มเป้าหมายเขาปฎิเสธที่จะรับฟัง

เลือกที่จะเชื่อและรับรู้เฉพาะที่สื่อของตัวเองนำเสนอเท่านั้น ต่างจากนี้ไม่เชื่อถือ

ยิ่งถ้ารู้ว่าข้อมูล(ไม่ว่าจะจริงอย่างไร)ออกมาจากพรรคปชป คุณว่าเขาจะรับฟังหรือ อย่าว่าแต่เชื่อเลย

ใช่เลยยย ตามนี้

ขอ request กระทู้เพื่อไทยทำไงให้คนอีกกลุ่มเชื่อถือ

#26 ParaDon

ParaDon

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,946 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2556 - 09:40

ปชป ไม่ชนะการเลือกตั้ง ไม่ได้เป็นรัฐบาล
ไม่ได้เป็นสาเหตุทำให้ประเทศชาติตกต่ำ
แต่ไอ้พรรคที่มันชนะเลือกตั้งต่างหาก ที่ทำให้ประเทศชาติเสียหาย
ทำไมไม่คิดบ้างว่า ใน20ปีที่ผ่านมา เสียส่วนใหญ่ของประเทศเราไม่เคยคิดที่จะเลือกคนมีความสามารถเข้ามาบริหารบ้านเมือง
แต่ดันไปเลือกพวกjanraiแทน หรือคนพวกนี้ชอบคนแบบนี้
ความผิดอยู่ที่ใคร

 

ด้วยความเคารพ ถ้าเป็นคนดีคิดดีทำดีไม่ใช่ทำดีเพียงให้คนในครอบครัวเห็น

ต้องทำดีให้คนรอบข้าง สังคมในส่วนรวมเห็น

สังคมไทยผมยังเชื่อคนส่วนมากยังยึดติดกับความดีความไว้เนื้อเชื่อใจ

รักแล้วรักเลย แต่ยังแยกแยะอย่างละเอียดไม่ได้ สังคมทุกวันนี้ภาพลวงตามันเยอะ

 

อย่าโกรธที่เขาไม่รักเรา อย่าโกรธที่เขาไม่เลือกเรา

แต่ต้องกลับมาคิดทบทวนใหม่ว่าทำไมเขาไม่รักเรา ทำไมเขาไม่เลือกเรา

 

 มีสติปัญญาจะเกิด....ค่อยคิดค่อยๆทำ

 

ชาตินี้เกิดมาทำดีคนไม่เห็น เกิดใหม่ชาติหน้าเราก็ทำดีอีก

ทำแบบนี้ไปทุกชาติ สักวันหนึ่งเขาจะเห็นเอง  ;)


" รัฐธรรมนูญไม่มีมาตราใด อนุญาติให้รัฐบาลที่มาจากประชาธิปไตย โกงบ้านกินเมืองได้โดยไม่ผิดกกหมาย "


#27 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2556 - 09:48

เพราะมีเทพเทือกอยู่ในพรรค
จึงต้องเอาชวนกับอภิสิทธ์ออกไป
!!??

ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#28 Kunnaimong

Kunnaimong

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 701 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2556 - 09:49

คนที่บอกให้ ปชป.เปลี่ยนหัวหน้าพรรคส่วนมากเป็นพวกชอบเพื่อไทยแต่ไม่กล้าแสดงออกตรงๆ



#29 เด็กปากเกร็ด

เด็กปากเกร็ด

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,363 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2556 - 09:56

ถ้าเพื่อไทยไม่ซื้อเสียง ปชป. อาจจะชนะได้นะครับ

#30 RiDKuN_user

RiDKuN_user

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2556 - 09:58

แค่หัวกระทู้ "เพื่อชนะเลือกตั้ง" ก็ผิดแล้ว 

พรรคการเมืองไม่ชนะเลือกตั้ง ก็อาจจะแปลว่ายังไม่ถึงเวลาของพรรคนั้นก็ได้

พรรคการเมือง มีหน้าที่นำเสนอสิ่งที่ดีที่สุด อันเป็นอุดมการณ์ของตัวเองให้กับประชาชน

ส่วนประชาชนจะเลือกหรือไม่นั้นไม่มีใครไปบังคับจับมือกากบาทได้

ถ้า ปชป. ทำทุกอย่างเพื่อชนะเลือกตั้ง ทำแม้กระทั่งไล่คนดีๆ ออกไป

ผมว่าคงไม่ใช่ ปชป. แล้วละครับ -_-


" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~

#31 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2556 - 10:01

ที่เห็นอยู่ คือ ปชป. ตอนนี้ใจดีเกินไป อยากให้ "เถือน" กว่านี้อีกสักหน่อย


Posted Image

#32 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2556 - 10:44

อย่างที่หลายๆ ท่านว่าละ ปชป ขาดวิธีการประชาสัมพันธ์ จริง ๆ


ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#33 lovelygam

lovelygam

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,729 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2556 - 10:51

แค่หัวกระทู้ "เพื่อชนะเลือกตั้ง" ก็ผิดแล้ว 

พรรคการเมืองไม่ชนะเลือกตั้ง ก็อาจจะแปลว่ายังไม่ถึงเวลาของพรรคนั้นก็ได้

พรรคการเมือง มีหน้าที่นำเสนอสิ่งที่ดีที่สุด อันเป็นอุดมการณ์ของตัวเองให้กับประชาชน

ส่วนประชาชนจะเลือกหรือไม่นั้นไม่มีใครไปบังคับจับมือกากบาทได้

ถ้า ปชป. ทำทุกอย่างเพื่อชนะเลือกตั้ง ทำแม้กระทั่งไล่คนดีๆ ออกไป

ผมว่าคงไม่ใช่ ปชป. แล้วละครับ -_-

 

โดนใจที่สุดเลยค่ะ

นู๋เป็นคนนึงที่ไม่ค่อยให้ความสำคัญกับแ้พ้หรือชนะ

 

ประชาธิปไตย หลักการคือ การเลือกของเสียงส่วนใหญ่

ถ้า ณ ขณะนั้นเสียงส่วนใหญ่ เลือกจะเป็น เืลือกจะอยู่ ภายใต้ระบอบใด

เราก็ต้องยอมรับการตัดสินใจนั้น  เพราะมันแสดงว่าเสียงส่วนใหญ่คิดได้เท่านั้น

ไม่ได้แปลว่าเขาถูก และไม่ได้แปลว่าเราผิด  แต่มันสะท้อนสังคม ณ ขณะนั้น

มันสะท้อนว่าเสียงส่วนใหญ่ในสังคมเป็นแบบนั้น

 

เช่น ถ้าเขาเลือกคนพรรคเลวๆ และผู้นำโลภๆ

ก็สะท้อนไปถึงคุณภาพของเสียงส่วนใหญ่ในสังคมนั้น

ก็ต้องถือว่าเป็นชะตากรรมร่วมกัน ที่เราต้องมาอยู่ร่วมในสังคม ร่วมชาติเดียวกัน

หากเสียงส่วนใหญ่เลือกผิด และเกิดความเสียหาย แน่นอนว่ากระทบถึงเราด้วย

แต่นู๋เชื่อว่า อย่างมากเราก็กระทบแค่อะไรที่เป็นรูปธรรมเหมือนเขา

แต่เราไม่ต้องรู้สึกผิดอะไรเลยเพราะเราเป็นเสียงส่วนน้อยในสังคม

 

สำหรับนู๋  ณ ขณะนี้พรรคที่เลือกยังเป็นฝ่ายค้าน 

ก็ขอให้ทำหน้าที่เป็นหูเป็นตาแทนคนไทยอย่างเต็มความสามารถค่ะ

และก็เตรียมความพร้อมให้สังคมไปด้วย

ปูพื้นฐาน การศึกษา ความรู้เรื่อง ปชต. ไปพลางๆ

อย่าด่วนดูถูก ผลักใส คนที่เขาไม่ได้เลือก

แต่ต้องเข้าใจว่าเขาต้องการอะไร เขาถึงไปเลือกอีกพรรค

 

กลุ่มคนที่เลือกเขาเพราะคลั่งการเมืองจริงๆ นู่ว่ามีไม่เยอะหรอกค่ะ

ที่เยอะน่าจะเป็นกลุ่มที่เลือกเพราะปากท้องจริงๆ

เลือกเพราะเข้าถึงโอกาสต่างๆ ในสังคมน้อยกว่าเราจริงๆ

เขาก็ไม่ผิดนี่คะ ที่มีความฝัน มีความหวังไปกับน้ำคำของนักธุรกิจโรคจิตคนนึง :wub:


"กูจะสู้แม้รู้พวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#34 ramboboy26

ramboboy26

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,532 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2556 - 12:06

เห็นด้วยตรงแค่เอาสุเมพออกๆไปได้แล้ว

เบื่อพวกการเมืองหัวเก่าอย่างตะแกมาก

ชักช้ายืดยาดไม่ทันเกมส์และชอบเอาไอ้นู่นนี่ไปซุกไว้ใต้พรม 

เป็นการบ่อนทำลายพรรคมากกว่าจะช่วยให้มีภาพลักษณ์ดีขึ้นนะ


กูขอปฏิญาณ ต่อหน้าสถูปสถานศักดิ์สิทธิ์ ต่อหน้าอิฐหินดินทราย ขอจองล้างจองผลาญจนตาย ต่อผู้ทำลาย แผ่นดิน...

#35 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2556 - 12:22

คือ อยากให้อย่าลืมว่า การเมืองที่แท้จริงนั้นในบ้านเรามันถูกทำให้เบี่ยงไปนะ ตั้งแต่ทักษิณขึ้นมา

 

มีใครบ้างที่เอาการตลาดมาทำหน้าการเมือง

 

มีใครบ้างที่สร้างมวลชนแบบของตัวเองขึ้นมา ในแบบที่ เฮ้ย นี่นายกฯของกรูเว๊ยยย ใครก็ห้ามแตะ แม้ทำผิด ศาลก็เอาผิดไม่ได้

 

มีใครบ้างที่สร้างให้คนติดหนึบในขั้นที่เรียกว่า เสพย์ติดได้เลย จนถึงขนาดที่ไม่สนว่า ไอ้ที่ทำ ๆ กันอยู่นั้นมันจะสร้างความฉิบหายให้แก่บ้านเมืองต่อไป

 

มีใครบ้างที่ทำผิดอะไรต่อมิอะไรมากมมายขนาดนี้แล้ว แม้กระทั้งหมิ่นหยามสถาบัน เผาบ้านเผาเมืองทำร้ายกันจนถึงชีวิต ก็ไม่เคยรับผิดชอบอะไรเลย

 

ฯลฯ

 

ไม่มีนะ

 

 

ฉะนั้น คำถามมันน่าจะอยู่ที่ว่า "เมื่อไหร่ระบอบทักษิณจะล่มสลาย" มากกว่านะ มากกว่าจะถามว่า พรรคนั้นพรรคนี้ พรรคไหนจะเอาชนะเลือกตั้งได้ เพราะก่อนหน้านี้ พรรคไหน ๆ ก็สามารถเอาชนะเลือกตั้ง เป็นรัฐบาลได้ทั้งนั้นแหละ แต่เพราะระบอบทักษิณนี่แหละ มันเข้ามา เลยทำให้ทุกอย่างมันเพี้ยนไปหมด จากความจริงที่มันควรจะเป็น 

 

ซึ่งระบอบทักษิณก็ต้องถามว่า มันเป็นระบอบที่ยั้งยืนจริงหรือ ??? เป็นระบอบที่เป็นระบอบจริง ๆ หรอ ??? หรือเป็นแค่เครื่องมือวิธีการที่ทำให้ได้มาซึ่งอำนาจของคนบางคน ครอบครัวบางครอบครัวเท่านั้น

 

ส่วนตัวคิดว่า ระบอบทักษิณพังแน่ เพราะมันไม่ใช่ระบอบอย่างแท้จริง และถ้ามันพังมะไหร่ มันจะฉิบหายหนักซะยิ่งกว่าต้มยำกุ้ง 16 ปีก่อนนั้นซะอีก

 

เมื่อนั้นแหละ คนไทยถึงจะได้หูตาสว่างซะที และพรรคอื่น ๆ ก็จะชนะเลือกตั้งได้

 

 

-_-  -_-  -_-  


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#36 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2556 - 12:29

เชื่ออย่างเดียว ถ้าอภิสิทธิ์ยังเป็นหัวหน้าพรรค ยังไงๆ ปชป ก็แพ้ อภิสิทธิ์เป็นผู้ดีเกินไป ไม่ตอแหลไม่กล้าหลอกให้คนอื่นไปตายแทน ไม่กล้าที่จะตัดสินที่จะเอาตัวเองรอด ใจดีกับประชาชนมากเกินไป -_-

อภิสิทธิ์ เค้าไม่กล้าเอา เอ็ม 79 ไปถล่มผู้ชุมนุม แบบลับๆ เหมือนไอ้แม้วที่ถล่ม พันธมิตร ตายทุกวันน่ะครับ 



#37 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2556 - 17:08

ฉะนั้น คำถามมันน่าจะอยู่ที่ว่า "เมื่อไหร่ระบอบทักษิณจะล่มสลาย" มากกว่านะ มากกว่าจะถามว่า พรรคนั้นพรรคนี้ พรรคไหนจะเอาชนะเลือกตั้งได้ เพราะก่อนหน้านี้ พรรคไหน ๆ ก็สามารถเอาชนะเลือกตั้ง เป็นรัฐบาลได้ทั้งนั้นแหละ แต่เพราะระบอบทักษิณนี่แหละ มันเข้ามา เลยทำให้ทุกอย่างมันเพี้ยนไปหมด จากความจริงที่มันควรจะเป็น 

-_-  -_-  -_-  

 

มี LIKE แค่ไหนให้หมดตัวเลยavarar น่าร้ากที่สุดในโลก.jpg


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#38 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2556 - 17:11

แค่หัวกระทู้ "เพื่อชนะเลือกตั้ง" ก็ผิดแล้ว 

 

นี่เลยครับหัวใจสำคัญที่ผมอยากเขียนตอบเขา

แต่เผอิญ จขบ.เขาเขียนปรามไว้ก่อนแล้วทำนองว่าถ้ารักปชป.มาก ไม่ต้องเข้ามา เดี๋ยวความดันขึ้น

ไอ้ผมกะจะค้าน ถึงไม่ใช่พวกคลั่งปชป.แต่ก็จะโดนเหมารวมไปด้วย ก็เลยไม่ตอบ

 

ถ้าจะตอบ ก็คงตอบ one line เอาอยู่ ของเจ้าพระยาฤทธิกุลเป๊ะเลยละครับ


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#39 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2556 - 20:39

วันนี้พรรคประชาธิปัตย์มีข้อด้อย คือ.....

หัวหน้าพรรคและแกนนำพรรคฯ'เซ็งลี้' ไม่เป็น......

ไม่มีรัฐมนตรี'คนใน'พรรคประชาธิปัตย์ มี'ธุรกิจการเมือง'ระหว่างดำรงตำแหน่ง.....!

 

 

แต่บริหารประเทศในยามวิกฤตเศรษฐกิจได้สำเร็จ จากร้ายเป็นดี จากห้องไอซียูไปอยู่ห้องพักฟื้น....

1.วิกฤตต้มยำกุ้ง....

รัฐบาลชวน-ธารินทร์แก้ไขปัญหาวิกฤติต้มยำกุ้งที่รัฐบาลชวลิต-ทักษิณ-ทนง ก่อหนี้ไว้....

กระทรวงการคลังของรัฐบาลชวลิตได้ลงนามในหนังสือขอความช่วยเหลือจาก IMF

และรับพันธกรณีที่จะปฏิบัติตามแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ, Letter of intent I

 

 

ไม่ต้องกู้เงินครบจำนวนตามแผนกู้เดิม ขอกู้เพียง US $13,000 ล้านเหรียญแทนแผนตั้งต้น $17,200 ล้านเหรียญ..

จึงไม่ต้องทำพันธกรณ๊ letter of intent หลายฉบับท้ายๆ

นอกจากนั้นสามารถสะสมเงินใช้หนึ้ไอเอ็มเอฟส่วนใหญ่ จนเหลือหนี้ถึงรัฐบาลทักษิณประมาณ $ 4,000 ล้านเหรียญเท่านั้น

 

ซึ่งถูกรัฐบาลทักษิณชุบมือเปิบพิสดาร แอบอ้างว่าใช้หนี้ไอเอ็มเอฟก่อนกำหนด....

 

 

 

2.วิกฤตเศรษฐกิจยุโรป....

รัฐบาลอภิสิทธิ์-กรณ์นั้นเป็นรัฐบาลปีแรกต้องขอเงินงบประมาณคืนจากทุกกระทรวงที่ยังไม่ได้ใช้จ่าย ขอให้ชลอไปก่อน...

นำมาจ่ายเป็นเงินเดือนข้าราชการ....!

 

เมื่อพ้นตำแหน่งรัฐบาลอภิสิทธิ์-กรณ์ส่งมอบเงินคงคลังให้รัฐบาลทักษิณ-ยิ่งลักษณ์กว่า 300,000 ล้านบาท....!

 

 

คุณกรณ์ จาติวณิช ได้รับการยกย่องเป็น รัฐมนตรีคลังโลก......!


Edited by ปุถุชน, 14 เมษายน พ.ศ. 2556 - 21:35.

เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#40 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2556 - 20:53

หนี้ไอเอ็มเอฟเกิดขึ้นในยุครัฐบาลชวลิต สมัยรัฐมนตรีคลังชื่อ "ทนง พิทยะ" ที่เข้ามาเป็นรัฐมนตรีโดยการสนับสนุนของ "ทักษิณ ชินวัตร" เมื่อลดค่าเงินบาท 2 ก.ค. 2540 เงินทุนสำรองร่อยหรอ (แทบไม่เหลือหรอ เพราะธนาคารแห่งประเทศไทยไปเก็งกำไรต่อสู้ค่าเงินบาทจนหมดหน้าตัก) รัฐบาลชวลิตก็ไปขอกู้เงินจากไอเอ็มเอฟ ลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนงฉบับที่ 1 (Letter of Intent : LOI) เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2540

  1. เงินกู้ไอเอ็มเอฟ ทางผู้ให้กู้เขาประเมินและตกลงให้กรอบประเทศไทยเป็นหนี้ได้ทั้งหมด ประมาณ 16,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเมื่อหักลบหนี้ที่รัฐบาลไทยกู้จากต่างประเทศและสถาบันการเงินระหว่าง ประเทศอื่นๆ แล้ว ปรากฏว่า ประเทศไทยได้กู้จากไอเอ็มเอฟจริงๆ ประมาณ 14,200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
  2. เงื่อนไขและวิธีการรับเงินกู้ไอเอ็มเอฟ คือ ไอเอ็มเอฟจะทยอยส่งเงินให้เป็นงวดๆ 3 เดือนต่อหนึ่งงวด โดยแต่ละงวด รัฐบาลไทยก็จะต้องลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนง หรือ Letter of Intent : LOI เป็นเงื่อนไขพันธะผูกพันที่จะต้องปฏิบัติตาม
  3. หนังสือแสดงเจตจำนง หรือ Letter of Intent : LOI ฉบับที่หนึ่ง ลงนามสมัยรัฐบาลชวลิต เมื่อวันที่ 14 ส.ค.2540 ตกลงผูกมัดไว้หมดแล้วว่า รัฐบาลไทยจะต้องรัดเข็มขัดอย่างไร ควบคุมนโยบายการเงินอย่างไร ควบคุมนโยบายการคลังอย่างไร ห้ามขึ้นเงินเดือนราชการอย่างไร ต้องมีนโยบายรัฐวิสาหกิจอย่างไร ฯลฯ และเมื่อจะเอาเงินกู้งวดที่สอง (3 เดือนต่อมา) ก็ต้องยื่นเงื่อนไข LOI ฉบับที่สอง รัฐบาลชวลิตก็ไปตกลงไว้กับไอเอ็มเอฟแล้ว เซ็นต์กันเมื่อวันที่ 14 พ.ย.40
  4. เงื่อนไขและวิธีการจ่ายคืนเงินกู้ไอเอ็มเอฟ คือ เงินกู้แต่ละงวดแต่ละก้อน จะต้องจ่ายคืนเมื่อครบกำหนด 3 ปี ยกตัวอย่าง ก้อนที่ได้มา 14 พ.ย. 40 ก็มีกำหนดจ่ายคืน 14 พ.ย. 43 (นับไปอีก 3 ปี) เป็นต้น

ดังนั้น ตามแผนการที่เจรจากรอบการกู้ไอเอ็มเอฟไว้เดิม วางแผนกันว่า ประเทศไทยจะรับเงินกู้จากไอเอ็มเอฟไปอย่างนี้ ทุกๆ 3 เดือน จนครบยอดเงินกู้ทั้งหมด ซึ่งตามแผนเดิม เงินกู้งวดสุดท้ายจะได้รับประมาณกลางปี 2544 ซึ่งทำให้กำหนดชำระหนี้ไอเอ็มเอฟก้อนสุดท้าย ก็ต้องชำระกลางปี 2547 (นับไปอีก 3 ปี) เมื่อรัฐบาลชวลิตออกไป รัฐบาลชวนก็เข้ามา (หลัง 14 พ.ย. 2540) หลังจากนี้ คือ ช่วงที่ประเทศไทยจะต้องทำตามเงื่อนไขพันธะที่ไปตกลงไว้กับไอเอ็มเอฟ และเริ่มทยอยใช้หนี้ไอเอ็มเอฟตามกำหนด ระหว่างนี้ ประชาชนคนไทยในประเทศต้องเดือดร้อนกับ "ยาขมหม้อใหญ่" ที่ต้องรัดเข็มขัดทางเศรษฐกิจกันถ้วนหน้า แต่ในที่สุด เมื่อค่าเงินบาทต่ำลง การส่งออกดีขึ้น ภาคธุรกิจเอกชนในประเทศปรับตัวได้ กลับมาแข่งขันได้ ภาคการเงินในประเทศดีขึ้น ดอกเบี้ยต่ำ การลงทุนเพิ่มขึ้น เศรษฐกิจกระเตื้องขึ้น ทุนสำรองของประเทศดีขึ้นเป็นลำดับ ฯลฯ

 

เมื่อสถานการณ์ประเทศไทยดีขึ้น จนถึงช่วงกลางปี 2543 (รัฐบาลชวน) จึงได้ตกลงเลิกกู้จากไอเอ็มเอฟก่อนกำหนด 1 ปี จากเดิมที่เคยกำหนดว่าจะทยอยรับเงินกู้เรื่อยๆ ไปจนถึงงวดสุดท้าย ณ กลางปี 2544 ที่จะทำให้มีกำหนดชำระหนี้งวดสุดท้าย ณ กลางปี 2547 (กำหนดชำระ 3 ปี) แต่เมื่อกู้เงินน้อยลง โดยเลิกรับเงินกู้เร็วขึ้น 1 ปี กำหนดการชำระเงินกู้งวดสุดท้ายย่อมเร็วขึ้น 1 ปี ตามไปด้วย เพราะฉะนั้น กำหนดชำระหนี้ไอเอ็มเอฟ งวดสุดท้าย จึงเร็วขึ้น จากกลางปี 2547 เหลือเพียงกลางปี 2546 ประเทศไทยก็จะหมดหนี้ไอเอ็มเอฟ (ไม่ว่าใครจะเป็นรัฐบาล)

 

การเพิ่มอัตราผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ จาก 4.9 ล้านล้านบาทเมื่อปลายปี พ.ศ. 2544 ขึ้นมาเป็น 7.1 ล้านล้านบาทเมื่อปลายปี พ.ศ. 2547 ระหว่างปี พ.ศ. 2543 ถึง 2547 รายได้ของประชากรในภาคอีสานซึ่งเป็นภาคที่ยากจนที่สุดในประเทศ เพิ่มขึ้น 40% และอัตราความยากจนทั่วประเทศลดลงจาก 21.3% เหลือ 11.3%[2] ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยมี การซื้อขายเหนือตลาดอื่นในภูมิภาค หลังจากที่จัดทำงบประมาณแบบขาดดุลในปี พ.ศ. 2544 และ 2545 ทักษิณได้ปรับสมดุลงบประมาณของชาติ ซึ่งทำให้มีงบประมาณส่วนเกินเหลือไว้สำหรับปี พ.ศ. 2546 ถึง 2548 ถึงแม้ว่าจะมีโครงการลงทุนในสาธารณูปโภคขนานใหญ่ แต่มีการกำหนดงบประมาณสมดุลสำหรับปี พ.ศ. 2550[13] การเซ็นสัญญาเขตการค้าเสรี (FTA) กับสาธารณรัฐประชาชนจีน การเซ็นสัญญาเขตการค้าเสรีกับนิวซีแลนด์และออสเตรเลีย หนี้สาธารณะของไทยลดลงจาก 57% ของ GDP ในปี พ.ศ. 2544 เหลือ 41% ของ GDP ในเดือนกันยายน ปี พ.ศ. 2549[14][15] เงินทุนสำรองระหว่างประเทศเพิ่มขึ้นจาก 30,000 ล้านดอลล่าร์สหรัฐในปี พ.ศ. 2544 เป็น 64,000 ล้านดอลล่าร์สหรัฐในปี พ.ศ. 2549[16]

 

นักวิจารณ์อ้างว่าทักษิโณมิคไม่ได้มากไปกว่านโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจแบบ เคนส์ซึ่งนำมาทำใหม่เท่านั้น นักเศรษฐศาสตร์จากสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทยแย้งว่าปัจจัยอื่น อย่างเช่นการฟื้นตัวของความต้องการการส่งออก เป็นปัจจัยหลักเบื้องหลังการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ[17] ส่วนคนอื่นอ้างว่านโยบายดังกล่าวทำให้คนยากจนในชนบท "ยึดติดกับการแจกเงินของทักษิณ"[18]

 

ทักษิณยังช่วยนำบางส่วนของระบบหวยใต้ดินของประเทศไทยเข้าสู่ระบบหวยบนดิน ซึ่งถูกต้องตามกฎหมาย ดำเนินการโดยสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ยอดขายหวยอย่างน้อย 70,000 ล้านบาทใช้ในโครงการสังคม รวมไปถึง "หนึ่งอำเภอ หนึ่งทุน" ซึ่งเป็นการให้ทุนศึกษาต่างประเทศแก่นักเรียนหนึ่งคนจากครอบครัวมีรายได้ต่ำ ในแต่ละอำเภอ ไม่นานหลังจากทักษิณพ้นจากตำแหน่ง คณะผู้ยึดอำนาจการปกครองสั่งห้ามหวยดังกล่าว โดยอ้างว่าเป็นความเสื่อมทรามทางสังคม ซึ่งการกระทำดังกล่าวได้ล่อลวงให้คนจนไม่ทำงานและติดการพนัน ยิ่งไปกว่านี้ ศาลฎีกามีคำวินิจฉัยว่าคณะรัฐมนตรีไม่มีสิทธิ์จะออกหวยโดยปราศจากกระบวนการ ทางการเมืองที่เหมาะสม โครงการมอบทุนยังได้หยุดไปด้วย[19][20][21][22][23]

 

http://th.wikipedia....งทักษิณ_ชินวัตร

 

 

 

ปล. 2-3 ปีแรกของรัฐบาลทักษิณ นำเข้าสินค้าทุนน้อยกว่าความเป็นจริง...

เพราะสินค้าทุน วัตถุดิบ เครื่องจักร ได้สั่งเข้ามาเป็นจำนวนมากในรัฐบาลชวลิต...

ส่วนรัฐบาลชวนใช้นโยบาย'รัดเข็มขัด'ตามพันธสัญญากับไอเอ็มเอฟ....

 

รัฐบาลทักษิณ จึงผลิตสินค้าส่งออกได้มาก ด้วยวัตถุดิบ เครื่องจักรในสต๊อค และอัตราแลกเปลี่ยน ได้ดุลการค้าระหว่างประเทศ.....

 

เมื่อถึงปีที่ 3-4 ของรัฐบาลทักษิณ ต้องสั่งสินค้าทุน วัตถุดิบ เครื่องจักรเพื่อขยายการแผลิต จึงทำให้ประเทศไทยขาดดุลการนำเข้าอีกครั้งหนึ่ง....


Edited by ปุถุชน, 14 เมษายน พ.ศ. 2556 - 20:56.

เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#41 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2556 - 21:08

อ่านเรื่องต้นกระทู้แล้วไม่ค่อยสบายใจ แต่พออ่านความเห็นลูกหาบแล้ว โล่งใจขึ้นเป็นกอง

 

ขอเป็นอีกหนึ่งเสียงที่สนับสนุนคุณอภิสิทธิ์ให้เป็นหัวหน้าพรรคต่อไปตราบจนกว่าพรรคเก่าแก่นี้จะหาไม่

 

ที่นี่มีลูกหาบด้วยหรือ  นึกว่าแลกเปลี่ยนสนทนากันในฐานะเสรีชนศักดิ์ศรีเสมอกัน

โอ๊ะลืมไป ไม่แปลกที่วิสั้นบางคนจะเป็นเช่นลูกหาบนางนกแสก

ที่จัดเจนเดินตามเหมือนฝูงวัวควายจนคิดเองเออเองว่าเสรีชนจะเหมือนพวกตัว

ก่อนอื่นก็จงทลายความเป็นกะลาชนที่ครอบศีรษะมาตั้งแต่สนใจการเมืองออกก่อนเป็นอย่างแรก

จะได้หายแคร์พรรคนี้ไม่ว่าในสถานะไหน  จะได้เลิกขนหัวลุกชูชันกลัวอภิสิทธิ์ลงสักเล็กน้อย  :lol:

 

 

 

ในขณะที่คนอื่น ๆ กำลังวิพากษ์วิจารณ์พรรคประชาธิปัตย์อย่างมีมุมมอง มีเหตุผลให้พิจารณาได้....

'กาลามชน' ทำตัวเป็น'กบก้นบ่อน้ำ' แสดงความคิดเห็นอย่างนี้.....

 

สุจริตชนคิดว่าทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ และ'กาลามชน'....

กลัวพรรคประชาธิปัตย์ กลัวอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะเหมือนงูกลัวเชือกล้วย........ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า


Edited by ปุถุชน, 14 เมษายน พ.ศ. 2556 - 21:08.

เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#42 TFEX

TFEX

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,704 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2556 - 21:19

ผมอีกคนที่ไม่ใช่แฟนปชป. แต่ก็เลือกไปหลายครั้ง

ส่วนตัวมองว่า สู้เรื่องซื้อเสียงให้ได้เรื่องเดียว ก็ชนะแล้วครับ

ส่งคนแฝงตัวในชุมชน/หมู่บ้าน เก็บหลักฐานคลิปเสียง/ภาพถ่าย

ง่ายสุดๆ ง่ายกว่าล่อซื้อยาบ้าอีก

คนทั้งหมู่บ้านยังรู้เลยว่าเบอร์ไหนซื้อไม่ซื้อ แจกกันโจ๋งครึ่มทุกครั้ง

ถ้าผมมีกำลังทรัพย์ กำลังคน(ป้องกันลูกปืน) ผมทำไปนานแล้ว

#43 puggi

puggi

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,869 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2556 - 21:22

้ข้อมูล ลุงปุ แม่นมากครับ 

 

สมัย ท่านชวน  ไทย เกินดุลเดินสะพัด เดือนละ พันล้านเหรียญ เกือบปี ปีนั้นไทยเกินดุลกว่า 12 พันล้านเหรียญ

 

 ย้ำนะครับว่าดุลเดินสะพัด ไปหาความแตกต่างระหว่าง ดุลการค้า ดุลบริกา ดุลเดินสะพัดเองนะ ไอ้ควายทั้งหลาย

 

นั่นคือ เหตุผลที่ทำให้ ไทยปลดหนี้ไอเอ็มเอฟได้เร็วขึ้น แต่มาโดน ไอ้เหลี่ยม มาตีกิน 

 

อุปมาดัง  พ่อแม่ ซื้อและผ่อนบ้าน 30 ปี กับธนาคาร แต่พ่อกับแม่ ผ่อน ไปได 25ปี  ไอ้ลูกชายหน้าเหลี่ยม มาผ่อนต่อแค่5ปี แต่โพทนา

 

กับชาวบ้านว่า บ้านนี้ อั้วผ่อนเองจนหมด  อย่างนี้ เค้า เรียก ลูกทรพี    อุปมาอุปมัย น่ะครับ



#44 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2556 - 21:40

ถ้าอยากสนใจเรื่องทักษิณกับการใช้หนี้ไอเอ็มเอฟ....

รายการ'ถอนพิษ'ของ ดร.เจิมศักดิ์กับอัญชะลี Blue Sky...

 

รีบเข้าไปชมเดี๋ยวนี้เลย....ฮา


เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#45 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2556 - 21:56

ดร.เจิมศักดิ์ได้พูดถึงเบื้องหลังอมเรศ ศิลาอ่อน และ มนตรี เจนวิทย์การ 'แพะรับบาป'ของ การบริหารองค์การ ปรส. ซึ่งตั้งขึ้นด้วยรัฐบาลชวลิต-ทักษิณ-ทนง....!

 

ดร.เจิมศักดิ์ท้าวความถึงรัฐบาล'ชาติชาย' รัฐบาลบรรหาร รัฐบาลชวลิตที่อสังหาริมทรัพย์เฟื่องฟู ราคาที่ดิน ค่าเช่าสูงเกินความจริงหลายเท่า หลายสิบเท่า นำไปจำนำกับธนาคาร....

เมื่อถึงคราวต้องขายทรัพย์สินของ ปรส. จึงตรวจสอบราคาที่เป็นจริงและราคาตลาด ณ เวลานั้น ซึ่งนักลงทุนยินยอมซื้อ....

 

กลุ่ม 16 สส. นำที่นา 30,000 ไร่กลางป่าจังหวัดหนึ่งในอิสานมาจำนำกับธนาคารกรุงเทพฯพาณิชย์สูงกว่าความเป็นจริงเกือบร้อยเท่า....!

 

สุจริตชนคนไหนเชื่อว่านักลงทุนต่างประเทศ นักลงทุนไทยจะยอมซื้อในราคาจำนอง.....?

 

 

ปล.1. ลูกหนี้ เจ้าของทรัพย์ต้องการซื้อหนี้ ทรัพย์ราคาประเมินใหม่....

แต่ไม่ยอมซื้อหนี้ในราคำจำนองของตนเอง......

 

2. ตามพันธกรณีของ ไอเอ็มเอฟ ห้ามขายหนี้ ทรัพย์สินให้ลูกหนี้เก่า....

ในราคาประเมินใหม่ ผิดคุณธรรมและจรรยาบรรณในเวลานั้น...

 

3. นักลงทุนไทยนิติบุคคล บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ไทยหลายแห่งที่ไม่เกี่ยวพันกับลูกหนี้/ทรัพย์สินนั้น...

ก็สามารถเข้าประมูลซื้อหนี้กับบริษัทต่างชาติ เช่น กลุ่มเกียรตินาคิน เป็นต้น.....ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า


Edited by ปุถุชน, 14 เมษายน พ.ศ. 2556 - 22:04.

เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#46 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2556 - 23:33

 

 

ฟังอดีต รมช.คลังพิเชษฐ พรรคประชาธิปัตย์...

ฟังอดีต รมต. พรรคไทยรักไทย...

ทักษิณกู้เงินจากที่อื่นมาโปะใช้หนี้ไอเอ็มเอฟ...

 

 

พิจารณาที่ละประเด็น ทีเรื่อง.....ฮา


เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...





ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน