Jump to content


Photo
- - - - -

อีกหนึ่งผลงานของรัฐบาลฯ (ไหน?)... รมตวย ตปท... เก็บความลับได้... หรือตอแหลเก่งกันแน่...


  • Please log in to reply
ยังไม่มีผู้แสดงความเห็นในกระทู้นี้

#1 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

ตอบ 19 เมษายน พ.ศ. 2556 - 14:07

ถ้าไม่จบ ก็เลิกคบ และ รบกัน

 

สัปดาห์นี้ไม่พูดเรื่อง กรณีพิพาทระหว่างไทย- กัมพูชาว่าด้วยเรื่องปราสาทและดินแดน 4.6 ตร. กม.ไม่ได้เลย ประเด็นนี้รอคอยกันมานาน ในที่สุดข้อพิพาทที่กินใจและกินเวลายาวนานกว่า 50 ปี ก็ถูกนำขึ้นบนศาลโลก กรุงเฮก เนเธอร์แลนด์ อีกครั้ง... เหมือนกงล้อประวัติศาสตร์ที่เคยแช่นิ่ง กลับหมุนเคลื่อนตัว ส่งเสียงโครมครามไปทั้งโลก เพราะ คราวนี้ประเทศไทย... สู้ !!!

 

ไม่เพียงเขมรจะตาเหลือก แม้แต่ประเทศมหาอำนาจที่ชักใยอยู่เบื้องหลังก็ยังครั้นคร้ามเกรงกลัวกับการต่อสู้ถึงเลือดถึงเนื้อของทีมกฎหมายไทยที่นำโดย ท่านทูตวีรชัย พลาศรัย เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเฮก ที่มีดีกรีเป็นดอกเตอร์จากฝรั่งเศส ด้วยทีมกฎหมายฝ่ายไทยที่ถูกแต่งตั้งจากการคัดเลือกอย่างพิถีพิถันจากกระทรวงการต่างประเทศ ในสมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ล้วนแต่เด็ดดวงมือพระกาฬทั้งสิ้น ประกอบด้วย อแลง แปลเล่ต์ ชาวฝรั่งเศส - โดนัลด์ แมคเรย์ ชาวแคนาดา และ เจมส์ ครอว์ฟอร์ด ชาวออสเตรเลีย...

 

... สำหรับท่านทูต วีรชัย พลาศรัย เกิด 9 มิถุนายน 2503 จบการศึกษาปริญญาตรีและปริญญาโท มหาวิทยาลัยปารีส(นองแตร์) ปริญญาเอกจากซอร์บอนน์ ฝรั่งเศส เป็นลูกหม้อบัวแก้ว เริ่มจากเลขานุการตรี กองแอฟริกาและกลุ่มอาหรับ เติบโตเป็นอธิบดีกรมการเศรษฐกิจระหว่างประเทศ ก่อนโยกเป็นอธิบดีกรมสนธิสัญญาและกฎหมาย เป็นผู้เจรจาเรื่องเขาพระวิหารและดูแลกรมที่เก็บเอกสารสำคัญระดับชาติ จนว่ากันว่ามีอันต้องเจอพายุการเมืองพักหนึ่ง ฐานที่เจ้ากระทรวงยุคนั้น (นพดล ปัทมะ)ต้องการขอเอกสารลับต่างๆที่เกี่ยวกับคนแดนไกล แล้วไม่ให้... แต่ภายหลังได้รับโปรดเกล้าให้ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูต ณ กรุงเฮก เป็น 1 ใน 9 ผู้ได้รับรางวัลเกียรติคุณจากงานราชการ ครุฑทองคำ ประจำปี 2553-2554 เคยได้รับรางวัลสำหรับผู้บริหารราชการพลเรือนดีเด่น เป็นผู้มีความเป็นกลางทางการเมือง ปฏิบัติงานโดยยึดประโยชน์ประเทศชาติและประชาชนเป็นสำคัญ เป็นแบบอย่างแก่ข้าราชการทั้งหลายได้ยึดถือเป็นแนวทางการปฏิบัติงานในหน้าที่ราชการอย่างมีเกียรติและศักดิ์ศรี...

 

... ทีมกฎหมายไทยเก็บความลับมานาน ไม่บอกแม้แต่รัฐมนตรีของตัวเอง “ไม่เชื่อใจฝ่ายการเมือง” แหล่งข่าวจากกระทรวงการต่างประเทศบอกมาเช่นนั้น เพราะว่า “อดีตเราแพ้เพราะมีสายลับ 2 หน้า เราไม่อยากเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย” แหล่งข่าวว่าประเด็นสำคัญคือ การที่เขมรนำเอกสารปลอมหลอกศาลโลก หวังฮุบที่ดินไทย 4.6 ตร. กม. ด้วยท่าทีที่ก้าวร้าวของรัฐบาลกัมพูชา โดยมีแผนที่มายืนยัน “ฮอร์ นัมฮง“ และ “ฮุนเซ็น” ถึงกับนั่งไม่ติด เรียกประชุมทีมกฎหมายปรับกันใหม่หมดเพื่อสู้ให้ได้ประสาทและที่ดินไทย... แต่ที่สั่นคือ ชาติมหาอำนาจที่หวังฮุบพลังงานกลางอ่าวไทย โดยร่วมมือกับฮุนเซนและคนไทยขายชาติวางแผนยกปราสาทและที่ดินของเราให้เขมร...

 

^_^  คัดแต่ที่ว่าเป็นประเด็นของทู้มาให้อ่านนะขอรับ...

 

อ่านเต็มๆก็... http://www.naewna.co.../columnist/6290


:) Sometime...Sun shine through the rain...




ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน