Jump to content


Photo
- - - - -

'อนุดิษฐ์' จนแต้มยอมรับ ไอซีทีไร้อำนาจปิดเว็บ! โอดโอยปัดเลือกป้องปู ไม่ละทิ้งจัดการเว็บหมิ่น...


  • Please log in to reply
49 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

ตอบ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 15:49

anudit_20_08_11_b.jpg

 

หลังกระแสสังคมรุมด่าประจาน มาตรการขู่บล็อกเว็บไซต์ด่านายหญิง "รมว.ไอซีที"จนแต้มทางกฎหมาย ออกปากชี้แจงยอมรับไม่มีอำนาจปิดเว็บไซต์เอง ต้องรอศาลสั่งเท่านั้น ลั่นไม่เลือกปฏิบัติปราบเว็บหมิ่นเบื้องสูง พร้อมยืนยันไม่ได้ปกป้องเฉพาะนายกฯหญิง

วันที่ 7 พ.ค.2556 ที่ทำเนียบรัฐบาล น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร แถลงว่า การที่ฝ่ายค้านกล่าวหาว่ากระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) ใช้อำนาจที่ไม่ชอบในการปิดกั้นเว็บไซต์ที่แสดงความเห็นทางการเมืองตรงข้ามกับรัฐบาล รวมถึงมีการตีกินและแอบอ้างว่าตนให้สัมภาษณ์ว่าหากมีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องที่เกี่ยวกับการเมืองและน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี รัฐบาลจะมีการปิดเว็บไซต์นั้น ถือเป็นพฤติกรรมบิดเบือนข้อเท็จจริง ทำให้ประชาชนเกิดความเกลียดชังและเข้าใจผิดว่าทางกระทรวงฯใช้อำนาจในทางไม่ชอบ ตนจึงขอชี้แจงว่ากระทรวงไอซีทีไม่มีอำนาจสั่งปิดกั้นเว็บไซต์ เพราะเราเป็นผู้รักษาการตามพ.ร.บ.การกระทำผิดทางคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 แต่การสั่งปิดเว็บไซต์อยู่ในดุลยพินิจและคำสั่งของศาลอาญาเท่านั้น

"การแสดงความเห็นของประชาชนในทุกเรื่องบนเว็บไซต์ต่างๆหรือสังคมออนไลน์นั้นเป็นสิทธิเสรีภาพที่ประชาชนสามารถทำได้ และไม่มีใครหรืออำนาจใดที่จะมาก้าวล่วงได้" รมว.ไอซีทีกล่าวยอมรับ

รมว.ไอซีที กล่าวอีกว่า แต่หากมีการใช้เป็นช่องทางดังกล่าวไปกระทำผิดกฎหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการคุกคาม การให้ร้าย หรือการให้ข้อมูลอันเป็นเท็จต่อบุคคลอื่น จนทำให้บุคคลนั้นๆได้รับความเสียหาย ถือว่าเข้าข่ายการกระทำผิดตามพ.ร.บ.การกระทำผิดทางคอมพิวเตอร์ หรือผิดประมวลกฏหมายอาญา ซึ่งถ้ามีผู้ที่ได้รับความเสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ก็จำเป็นที่ต้องดำเนินการให้เป็นไปตามกระบวนการกฎหมายต่อไป จากกรณีที่เกิดขึ้นนี้ ตนขอทำความเข้าใจว่าผู้ที่ต้องการแสดงความคิดเห็นใดๆควรคิดถึงสิทธิเสรีภาพของตัวเองและครอบครัว รวมถึงของผู้อื่นด้วย

"กระทรวงฯไม่มีสิทธิ์เลือกปฏิบัติหรือกระทำการสองมาตรฐาน ดังนั้น ข้อกล่าวหาว่ากระทรวงไอซีทีเลือกปฏิบัติ เฉพาะกรณีกล่าวหานายกรัฐมนตรี แต่ละเลยการดำเนินการกับกรณีจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูง จึงไม่เป็นความจริง ทั้งนี้ ตนยืนยันว่าตลอดเวลาที่ผ่านมา กระทรวงไอซีทีดำเนินการๆกับผู้ที่กระทำผิดทุกกรณีอย่างเท่าเทียมกันตามอำนาจหน้าที่ที่เราได้รับมอบหมาย" รมว.ไอซีทีกล่าว

น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า ส่วนข้อกล่าวหาที่ว่าไอซีทีละเลยและไม่ดำเนินการเอาผิดกับผู้ที่จัดทำบนเว็บไซต์ที่มีการเขียนข้อความหมิ่นสถาบันเบื้องสูงนั้น ตนได้ชี้แจงแล้วหลายครั้งว่าการดำเนินการกับเว็บไซต์หมิ่นสถาบัน เป็นการดำเนินการในรูปของคณะกรรมการที่ประกอบด้วยหลายภาคส่วน ทั้งฝ่ายความมั่นคงและตำรวจ ซึ่งไอซีทีเป็นองค์ประกอบหนึ่ง รวมถึงคณะกรรมการดังกล่าวเห็นว่าเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับความมั่นคง จึงให้ความสำคัญสูงสุด ไม่ว่าจะเป็นตำรวจและฝ่ายทหาร อีกทั้งไม่ว่าจะเป็นข้าราชการการเมืองและข้าราชการประจำมีความจงรักภักดี และเป็นข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ดังนั้นการกล่าวหาว่าข้าราชการที่เกี่ยวข้องปล่อยปละละเลยเว็บไซต์ที่หมิ่นสถาบันเบื้องสูงจึงไม่เป็นความจริง และไม่มีใครจะมาบงการข้าราชการไม่ให้ปฏิบัติหน้าที่โดยถูกต้องได้ ส่วนกรณีใครคนใดคนหนึ่งจะกล่าวหาหรือมีพฤติกรรมตีกิน ตนขอให้หยุดพฤติกรรมนั้น เพราะจะสร้างความแตกแยกและความขัดแย้งในสังคม

 

http://thaiinsider.i...-05-07-08-29-52

 

<_<  เห๊อะๆๆ
 


:) Sometime...Sun shine through the rain...

#2 แอบดูที่รูเดิม

แอบดูที่รูเดิม

    ขาประจำอำเช็ด!!!

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,025 posts

ตอบ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 15:52

"ดีแต่พูด" ของจริง -_-


ทำอาชีพยาม เงินเดือนน้อย ไม่ค่อยมีปัญหากะใคร

#3 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 15:52

ส่วนกรณีใครคนใดคนหนึ่งจะกล่าวหาหรือมีพฤติกรรมตีกิน ตนขอให้หยุดพฤติกรรมนั้น เพราะจะสร้างความแตกแยกและความขัดแย้งในสังคม

 

งั้นผมก็มีพฤติกรรมตีกินด้วยดิ  

เพราะผมเป็นคนหนึ่งในจำนวนหลายร้อย ที่เข้าไปร่วมด่ามันเรื่องทำไมมันละเลยการหมิ่นสถาบัน


Edited by ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่, 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 15:52.

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#4 notcomeng

notcomeng

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,963 posts

ตอบ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 15:58

ทีเรื่องเจ๊ปูเจือกขึงขัง  :lol:  :lol:  :lol:



#5 จอมโจรคิด

จอมโจรคิด

    อธรรมผู้น่ารัก

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,299 posts

ตอบ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 16:05

เว็บหมิ่นส่วนใหญ่พวกเสื้อแดงทั้งนั้น :huh:


เจตนารมณ์ส่วนตัว
- ไม่ใช้ถ้อยคำที่คำหยาบคาย
- ไม่ต่อล้อต่อเถียงอย่างไม่มีเหตุผล


#6 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 16:05

>>>>> ดิษฐ์น้อย...เอาตัวให้รอดนะ...

 

........งานนี้ ( ตะกวด ) เขาก็ไม่ไว้หน้า.



#7 หำน้อย

หำน้อย

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 81 posts

ตอบ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 16:06

ก่อนหน้านี้ไม่เห็นมันเห่าอย่างนี้.....พอกระแสตีกลับ....แม่งกลายเป็นหน้า..ัว..เมีย


"เสียงส่วนน้อยอย่ามายุ่ง เพราะถ้าเสียงส่วนใหญ่บอกว่าถูกมันก็ต้องถูก"

#8 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 16:08

ก่อนหน้านี้ไม่เห็นมันเห่าอย่างนี้.....พอกระแสตีกลับ....***กลายเป็นหน้า..ัว..เมีย

มันเป็นตัวเมียอยู่แล้วครับ แม้จะอยู่ในร่างชาย :D



#9 จันทรา อุษาคเนย์

จันทรา อุษาคเนย์

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 341 posts

ตอบ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 16:08

ชิ มันก็ดีแต่ขู่หลอกควาย นึกว่าคนเขาโง่ไม่รู้กฏหมาย พอจนแต้มก็ปิดกระดาน ลบโพส กากกกกกกว่ะ ICT 



#10 sanskrit_shower

sanskrit_shower

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,741 posts

ตอบ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 16:10

นี่คงเป็นหลุมพรางการเมืองอีกเหมือนกันสินะครับ



#11 Ballbk

Ballbk

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,783 posts

ตอบ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 16:20

ดิษฐ์เอ๊ยดิษฐ์

เก่งได้แค่นี้เหรอวะ


"ความดี กับ ความเลว

ความจริง กับ คำโกหก

ความถูกต้อง กับ การทำผิดกฎหมาย"

ถ้าเกิดเป็น คน ไม่ได้เกิดเป็น ควาย มันไม่ต้องให้ทายหรอก ว่าจะเลือกอย่างไหน

 


#12 eAT

eAT

    ผมเป็นเสื้อแดงฮับ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,589 posts

ตอบ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 16:23

หลุมพรางจริงๆ ด้วย

 

942334_496986797022735_1438744822_n.jpg



#13 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

ตอบ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 16:28

นายกฯ อุบวิจารณ์ “แบงก์ชาติ” อ้างแทรกแซงการทำงานไม่ได้ มอบ “กิตติรัตน์” ถก-โยน “กนง.” แก้บาทแข็ง อีกด้านทำห่วงแดงยกระดับไล่ตุลาการ รธน. ฝาก “เฉลิม” ช่วยดูแล ส่งสัญญาณ “อนุดิษฐ์” ฟันเว็บด่านายกฯ อ้างไม่ใช่ทำเพื่อตัวเอง ไปหมดสมงสมองบอกสปีชฉาวอยากให้เป็นอุทาหรณ์ ใช้หนังหน้าการันตี “ความจริงคือความจริง”

วันนี้ (7 พ.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 13.10 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์โดยรวมของค่าเงินบาทว่า นายกิติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้รายงานเรื่องผลกระทบและความห่วงใยให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) รับทราบ ซึ่งจะให้นายกิตติรัตน์ประสานงาน เรื่องของนโยบายการเงินการคลังร่วมกัน โดยในส่วนของการคลังจะให้ประสานงานกับกระทรวงที่เกี่ยวข้อง และรวบรวมมาตรการที่เราได้แก้ไขไปแล้ว พร้อมดูว่ามีกรณีไหนอีกที่จะต้องเร่งในการช่วยเหลือแก้ปัญหาเรื่องค่าเงินบาทที่แข็งค่า ส่วนมาตรการทางการเงินคงต้องประสานไปยังผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯ จะบูรณาการท่าทีของผู้ว่าฯธปท.อย่างไร ซึ่งดูจะแข็ง ไม่ค่อยสนองนโยบายรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เราต้องพยายามอย่างเต็มที่ ซึ่งจริงๆแล้วในส่วนของข้อกฎหมายให้ความอิสระกับ ธปท. ที่จะตัดสินใจในวิธีการ แต่ในฐานะรัฐมนตรีคลังคงจะมีหน้าที่เรื่องการมอบนโยบายอย่างเดียว คงจะเป็นการประสานในเชิงพูดคุย ทั้งนี้คงต้องอยู่ที่คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ที่จะเป็นผู้พิจารณาร่วมกับทางผู้ว่าฯ ธปท. ขณะเดียวกัน เราจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ในส่วนของรัฐบาลที่จะให้ความช่วยเหลือ แต่อย่างไรก็ตาม ต้องบอกว่าการแก้ปัญหาเศรษฐกิจต้องแก้เป็นองค์รวม ในการทำงานคงจะใช้ลักษณะการพูดคุยได้อย่างเดียว เพราะเชิงข้อกฎหมายไม่เอื้ออำนวยให้เราเข้าไปทำงานได้

เมื่อถามว่า ปัจจุบันรัฐบาลพอใจการทำงานของผู้ว่าฯ ธปท. หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ขออนุญาตไม่วิพากษ์วิจารณ์ เพราะจริงๆ แล้วเราไม่สามารถที่จะเข้าไปแทรกแซงได้ แต่เรามีหน้าที่ในการร่วมกันประเมินและพูดคุยถึงผลกระทบ โดยนายกิตติรัตน์จะเป็นผู้ประสานหารือแก้ปัญหาทางมาตการการเงินการคลังคู่กัน ขอเรียนว่าถ้าทั้งสองส่วนนี้ทำงานอย่างเต็มที่ก็จะได้แก้ปัญหา ดังนั้นต้องขอความร่วมมือ ซึ่งวันนี้เราเห็นอยู่แล้วว่าปัญหาต่างๆในส่วนของผลกระทบเริ่มมีเข้ามาแล้ว และในส่วนของภาครัฐได้ทำอย่างเต็มที่ในการลงไปช่วยเหลือ ซึ่งได้สั่งการกระทรวงที่เกี่ยวข้องแล้ว คงจะมีการรายงานทุกๆสัปดาห์

ส่วนการแต่งตั้งนายวิม รุ่งวัฒนจินดา เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มาทำหน้าที่ประสานเผยแพร่ข้อมูลด้านเศรษฐกิจของรัฐบาลนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า นายวิมจะมาช่วยทางด้านสำนักโฆษกในการประสานงานให้ข้อมูลด้านเศรษฐกิจเพิ่มเติม เพราะวันนี้ไม่มีใครช่วยบูรณาการในการส่งข่าวหรือข้อมูลต่างๆ ให้แก่สื่อมวลชน ซึ่งที่ผ่านมานายกิตติรัตน์เป็นผู้ให้ข่าวเองอยู่แล้ว แต่นายวิมมีหน้าที่ประสานเรื่องเนื้อหารายละเอียดของข่าวเพื่อให้เข้าถึงข้อมูลข่าวสารต่างๆ

เมื่อถามว่า รัฐบาลมองว่าเวลานี้ผู้ว่าฯ ธปท.เป็นอุปสรรคในการแก้ปัญหาค่าเงินบาทหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ขออนุญาตบอกว่าในส่วนของผู้ว่าฯ ธปท.เป็นเรื่องของโครงสร้างที่ไม่สามารถลงไปนั่งคุยกันถึงรายละเอียดในการปฎิบัติได้ อาจจะต้องใช้วิธีการพูดคุยกันและการตัดสินใจคงต้องเป็นเรื่องของคณะกรรมการ กนง.อีกครั้ง

น.ส.ยิ่งลักษณ์ยังให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงยกระดับการเคลื่อนไหวล่ารายชื่อขับไล่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญว่า ขอเรียนว่าเป็นห่วงสถานการณ์การเมืองในประเทศ คงต้องขอความร่วมมือในการชุมนุมอย่างสงบ เพราะเราเองก็ห่วงเรื่องความมั่นคง ซึ่งได้ฝากทางด้านฝ่ายความมั่นคงภายใต้การดูแลของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ไปดูแลหารือในส่วนการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ในการดูแลให้ความปลอดภัยกับพี่น้องประชาชน และขอความร่วมมืออย่าให้การจราจรต่างๆ ติดขัดและการเรียกร้องต่างๆ ขอให้เป็นไปโดยสงบ

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ออกมาระบุใครโพสต์ข้อความหมิ่นประมาทนายกรัฐมนตรีจะดำเนินคดีทางกฎหมายและปิดเว็บนั้นๆ น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ขอเรียนว่าเพิ่งจะทราบข่าวและจากข่าวขอเรียนว่าการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนโนบายต่างๆ ของรัฐบาลถือเป็นสิทธิเสรีภาพที่ควรทำได้ แต่การกล่าวหาใครคนใดคนหนึ่งที่ค่อนข้างจะเกินเลยความเป็นจริงนั้นก็เป็นหน้าที่ของกระทรวงไอซีทีที่จะดูแล แต่ต้องเรียนว่าไม่ใช่เพื่อตนคนเดียว ทุกคนตามสิทธิเสรีภาพส่วนบุคคล ต้องยึดหลักตรงนี้ ขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามกติกา

เมื่อถามว่ามีการประเมินหรือไม่หลังจากไปพูดในเวทีประชาธิปไตยที่ประเทศมองโกเลีย เป็นผลบวกหรือผลลบต่อนายกฯ และประเทศ น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า การไปชี้แจงตนเองพูดตามความจริง และเราอยากให้เป็นอุทาหรณ์เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก ถ้าฟังดีๆ ไม่มีเจตนาใดๆ เจตนาจริงๆ อยากให้ทุกอย่างเป็นอุทาหรณ์ไม่อยากให้เกิดขึ้นอีก เพราะจากเหตุการณ์ที่ผ่านมาประเทศเราเสียหายไปเยอะ เราน่าจะมาร่วมในการช่วยกันแก้ไขปัญหาให้เดินหน้าต่อไป เมื่อถามว่า นายกฯ เจตนาพูดให้เป็นอุทาหรณ์แต่กลับกลายเป็นผลลบกับตัวนายกฯเอง รู้สึกเข็ดหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า “ดิฉันยืนยันทุกอย่างถ้าเป็นความจริง ทุกอย่างก็คือความจริง ก็เรียนว่าความจริงคือความจริง แต่ถ้าเราเอาความจริงนั้นมาเป็นบทเรียน เพื่อไม่ให้เกิดขึ้นอีก ดิฉันว่าน่าจะดีกว่าการที่เราหลีกเลี่ยงความเป็นจริง”

 

http://mgr.manager.c...D=9560000054706

 

-_-  ชักเริ่มน่าคิดว่า... มันใกล้ถึงกาลแล้วจริงๆขอรับ... ความบิดเบี้ยวมันชัดเจนมากขึ้นๆแล้ว...
 


:) Sometime...Sun shine through the rain...

#14 Et tu Brute?

Et tu Brute?

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,529 posts

ตอบ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 16:38

“รมว.ไอซีที"ออกโรงแล้ว!! ขู่โพสต์ด่านายกฯผิดกฎหมายอาญา ลั่นมีอำนาจระงับเว็บไซต์ทันที

วันที่ 05 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 เวลา 17:31:40 น.

 

  

 

 

 

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) กล่าวว่า จากกรณีที่มีการตรวจพบผู้โพสต์ข้อความตามเว็บไซต์ต่างๆ ที่มีเนื้อหาด่าทอผู้นำประเทศ หรือใครๆก็ตาม ทางกระทรวงไอซีทีนั้นถือเป็นผู้ที่มีหน้าที่โดยตรง หากได้รับแจ้ง หรือตรวจพบ จะทำการติดต่อขอให้เจ้าของเว็บไซต์นั้นๆทำการลบข้อความดังกล่าวทันที หรือหากเป็นเว็บไซต์ที่ตั้งขึ้นด้วยวัตถุประสงค์ในการด่าทอ ว่าร้าย หมิ่นประมาทโดยเฉพาะ ทางกระทรวงก็ถือได้ว่า มีอำนาจในการระงับการใช้งานเว็บไซต์ดังกล่าวทันทีเช่นกัน ซึ่งที่ผ่านมาไอซีทีเองก็มีการตรวจสอบและดำเนินการในเรื่องดังกล่าวมาโดยตลอด

 

"อย่างไรก็ตามโทษ จากการโพสต์ข้อความด่าทอ ว่าร้ายผู้อื่นให้เกิดความเสียหาย ทางเว็บไซต์ จะเข้าข่ายมีความผิดข้อหาหมิ่นประมาท ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตราที่ 326 มีโทษปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท จำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ"

 

http://www.matichon....wsid=1367749887

 

กลับหลังหันล้อฟรี

นำ้ลายยังไม่หายเหม็นเลยนะ รมต แห่งประเทศไทย โคตรอนาถ


It's us against the world


#15 DarkSwan

DarkSwan

    Reporter Activated

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,689 posts

ตอบ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 16:43

ไอ้นิสัยปากเปราะ พูดก่อนคิดนี่คงเป็นกันทั้งคอกแน่ๆ

-_-


ถ้าอยากได้ความเท่าเทียม

ก็ปีนป่ายขึ้นไปให้อยู่เทียบเท่ากับคนอื่นเค้า

อย่าได้กระชากฉุดให้คนอื่นเขาลงมาตกต่ำเท่ากับตน


#16 gears

gears

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,450 posts

ตอบ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 16:43

สุดจะเอือม ละครับ เหอๆๆ

#17 ฟังทั้งสองฝ่าย

ฟังทั้งสองฝ่าย

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,261 posts

ตอบ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 16:43

คืนยศทหาร เถอะครับ ถ้าไม่เคยคิดที่จะปกป้อง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

 



#18 สมชายสายชม

สมชายสายชม

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,564 posts

ตอบ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 16:47

หลุมพรางจริงๆ ด้วย

 

942334_496986797022735_1438744822_n.jpg

 

 

เพ่่  หมึกหมดเหรอ ทำไมเขียนไม่จบ เดี๋ยวช่วยเติมให้

 

ถ้าไอ้เหลี่ยมมันทำสำเร็จ เปลี่ยประเทศไทยให้เป็น "รัฐไทยใหม่"

 

มันจะเป็นคนประดับยศประดับดาวมอบกระบี่ให้พวกทหารตำรวจ

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทหารอากาศมันจะให้ "ปีกทองฝังเพชร" ทำไมอะ รวยซะะอย่าง

 

แจกเงินให้พวกเผาเมืองคนละ ๗.๗๕ ล้านยังทำมาแล้ว

 

500x367x225.jpg.pagespeed.ic_.1uAIh0VoLp.jpg

 

942334_496986797022735_1438744822_m.JPG


ชาวนา เกษตรกร กรรมกร และประชาชน เป็นเจ้าของประเทศ
แต่ หลงจู๊ ผู้รับเหมา นายทุน และนักการเมือง เป็นเจ้าของโฉนด

 

คนชั่วที่ชอบใช้ประชาธิปไตยเป็นข้ออ้างว่า "มาจากการเลือกตั้ง"

ก็ไม่ต่างกับพระปลอมที่นำ "จีวร" มาห่มเพื่อหลอกชาวบ้าน


#19 เกลียดคุณแม้วจังครับ

เกลียดคุณแม้วจังครับ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,190 posts

ตอบ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 16:49

attachicon.gifanudit_20_08_11_b.jpg

 

หลังกระแสสังคมรุมด่าประจาน มาตรการขู่บล็อกเว็บไซต์ด่านายหญิง "รมว.ไอซีที"จนแต้มทางกฎหมาย ออกปากชี้แจงยอมรับไม่มีอำนาจปิดเว็บไซต์เอง ต้องรอศาลสั่งเท่านั้น ลั่นไม่เลือกปฏิบัติปราบเว็บหมิ่นเบื้องสูง พร้อมยืนยันไม่ได้ปกป้องเฉพาะนายกฯหญิง

วันที่ 7 พ.ค.2556 ที่ทำเนียบรัฐบาล น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร แถลงว่า การที่ฝ่ายค้านกล่าวหาว่ากระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) ใช้อำนาจที่ไม่ชอบในการปิดกั้นเว็บไซต์ที่แสดงความเห็นทางการเมืองตรงข้ามกับรัฐบาล รวมถึงมีการตีกินและแอบอ้างว่าตนให้สัมภาษณ์ว่าหากมีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องที่เกี่ยวกับการเมืองและน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี รัฐบาลจะมีการปิดเว็บไซต์นั้น ถือเป็นพฤติกรรมบิดเบือนข้อเท็จจริง ทำให้ประชาชนเกิดความเกลียดชังและเข้าใจผิดว่าทางกระทรวงฯใช้อำนาจในทางไม่ชอบ ตนจึงขอชี้แจงว่ากระทรวงไอซีทีไม่มีอำนาจสั่งปิดกั้นเว็บไซต์ เพราะเราเป็นผู้รักษาการตามพ.ร.บ.การกระทำผิดทางคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 แต่การสั่งปิดเว็บไซต์อยู่ในดุลยพินิจและคำสั่งของศาลอาญาเท่านั้น

"การแสดงความเห็นของประชาชนในทุกเรื่องบนเว็บไซต์ต่างๆหรือสังคมออนไลน์นั้นเป็นสิทธิเสรีภาพที่ประชาชนสามารถทำได้ และไม่มีใครหรืออำนาจใดที่จะมาก้าวล่วงได้" รมว.ไอซีทีกล่าวยอมรับ

รมว.ไอซีที กล่าวอีกว่า แต่หากมีการใช้เป็นช่องทางดังกล่าวไปกระทำผิดกฎหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการคุกคาม การให้ร้าย หรือการให้ข้อมูลอันเป็นเท็จต่อบุคคลอื่น จนทำให้บุคคลนั้นๆได้รับความเสียหาย ถือว่าเข้าข่ายการกระทำผิดตามพ.ร.บ.การกระทำผิดทางคอมพิวเตอร์ หรือผิดประมวลกฏหมายอาญา ซึ่งถ้ามีผู้ที่ได้รับความเสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ก็จำเป็นที่ต้องดำเนินการให้เป็นไปตามกระบวนการกฎหมายต่อไป จากกรณีที่เกิดขึ้นนี้ ตนขอทำความเข้าใจว่าผู้ที่ต้องการแสดงความคิดเห็นใดๆควรคิดถึงสิทธิเสรีภาพของตัวเองและครอบครัว รวมถึงของผู้อื่นด้วย

"กระทรวงฯไม่มีสิทธิ์เลือกปฏิบัติหรือกระทำการสองมาตรฐาน ดังนั้น ข้อกล่าวหาว่ากระทรวงไอซีทีเลือกปฏิบัติ เฉพาะกรณีกล่าวหานายกรัฐมนตรี แต่ละเลยการดำเนินการกับกรณีจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูง จึงไม่เป็นความจริง ทั้งนี้ ตนยืนยันว่าตลอดเวลาที่ผ่านมา กระทรวงไอซีทีดำเนินการๆกับผู้ที่กระทำผิดทุกกรณีอย่างเท่าเทียมกันตามอำนาจหน้าที่ที่เราได้รับมอบหมาย" รมว.ไอซีทีกล่าว

น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า ส่วนข้อกล่าวหาที่ว่าไอซีทีละเลยและไม่ดำเนินการเอาผิดกับผู้ที่จัดทำบนเว็บไซต์ที่มีการเขียนข้อความหมิ่นสถาบันเบื้องสูงนั้น ตนได้ชี้แจงแล้วหลายครั้งว่าการดำเนินการกับเว็บไซต์หมิ่นสถาบัน เป็นการดำเนินการในรูปของคณะกรรมการที่ประกอบด้วยหลายภาคส่วน ทั้งฝ่ายความมั่นคงและตำรวจ ซึ่งไอซีทีเป็นองค์ประกอบหนึ่ง รวมถึงคณะกรรมการดังกล่าวเห็นว่าเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับความมั่นคง จึงให้ความสำคัญสูงสุด ไม่ว่าจะเป็นตำรวจและฝ่ายทหาร อีกทั้งไม่ว่าจะเป็นข้าราชการการเมืองและข้าราชการประจำมีความจงรักภักดี และเป็นข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ดังนั้นการกล่าวหาว่าข้าราชการที่เกี่ยวข้องปล่อยปละละเลยเว็บไซต์ที่หมิ่นสถาบันเบื้องสูงจึงไม่เป็นความจริง และไม่มีใครจะมาบงการข้าราชการไม่ให้ปฏิบัติหน้าที่โดยถูกต้องได้ ส่วนกรณีใครคนใดคนหนึ่งจะกล่าวหาหรือมีพฤติกรรมตีกิน ตนขอให้หยุดพฤติกรรมนั้น เพราะจะสร้างความแตกแยกและความขัดแย้งในสังคม

 

http://thaiinsider.i...-05-07-08-29-52

 

<_<  เห๊อะๆๆ
 

ไม่น่าพูดเลย

อยู่เฉย ๆ ก็ไม่มีใครรู้แล้วว่า ฉลาดน้อย



#20 พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,450 posts

ตอบ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 16:55

ดิษฐ์ ดริฟท์  :lol:


อยากรู้ว่าประชาธิปไตยไทยเป็นแบบไหน ให้ดูการใช้รถใช้ถนนรู้จักกันแต่สิทธิ แต่ไม่เคยรู้จักหน้าที่ ในการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่วางไว้

#21 เกลียดคุณแม้วจังครับ

เกลียดคุณแม้วจังครับ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,190 posts

ตอบ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 17:00

 

“รมว.ไอซีที"ออกโรงแล้ว!! ขู่โพสต์ด่านายกฯผิดกฎหมายอาญา ลั่นมีอำนาจระงับเว็บไซต์ทันที

วันที่ 05 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 เวลา 17:31:40 น.

 

 
 

  

 

 

 

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) กล่าวว่า จากกรณีที่มีการตรวจพบผู้โพสต์ข้อความตามเว็บไซต์ต่างๆ ที่มีเนื้อหาด่าทอผู้นำประเทศ หรือใครๆก็ตาม ทางกระทรวงไอซีทีนั้นถือเป็นผู้ที่มีหน้าที่โดยตรง หากได้รับแจ้ง หรือตรวจพบ จะทำการติดต่อขอให้เจ้าของเว็บไซต์นั้นๆทำการลบข้อความดังกล่าวทันที หรือหากเป็นเว็บไซต์ที่ตั้งขึ้นด้วยวัตถุประสงค์ในการด่าทอ ว่าร้าย หมิ่นประมาทโดยเฉพาะ ทางกระทรวงก็ถือได้ว่า มีอำนาจในการระงับการใช้งานเว็บไซต์ดังกล่าวทันทีเช่นกัน ซึ่งที่ผ่านมาไอซีทีเองก็มีการตรวจสอบและดำเนินการในเรื่องดังกล่าวมาโดยตลอด

 

"อย่างไรก็ตามโทษ จากการโพสต์ข้อความด่าทอ ว่าร้ายผู้อื่นให้เกิดความเสียหาย ทางเว็บไซต์ จะเข้าข่ายมีความผิดข้อหาหมิ่นประมาท ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตราที่ 326 มีโทษปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท จำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ"

 

http://www.matichon....wsid=1367749887

 

กลับหลังหันล้อฟรี

นำ้ลายยังไม่หายเหม็นเลยนะ รมต แห่งประเทศไทย โคตรอนาถ

เลือกมาแ่ต่ละคนเป็นรัฐมนโท

สติปัญญา มีแค่นี้

อนาถใจจริง ๆ

พวกควายแดงเลือกรัฐมนโท



#22 ant

ant

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,081 posts

ตอบ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 17:17

สมาชิกบางคนใน สรท.เตรียมเยาะเย้ย เลยอ้าปากค้างเลย


ตราบที่สูอยู่-กิน..แผ่นดินไทย ตราบโคตรเหง้าสูใช้แผ่นดินนี้ตราบศพสูฝังใต้..ไทยปฐพี สูไม่มีสิทธิ์ยํ่ายี.." พระเจ้าแผ่นดิน "

#23 แอบดูที่รูเดิม

แอบดูที่รูเดิม

    ขาประจำอำเช็ด!!!

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,025 posts

ตอบ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 17:19

ดิษฐ์ ดริฟท์  :lol:

 

 

post-8988-0-57975700-1329990245.jpg

 

 

train%2Bdrifting.jpg


Edited by แอบดูที่รูเดิม, 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 17:20.

ทำอาชีพยาม เงินเดือนน้อย ไม่ค่อยมีปัญหากะใคร

#24 อีโง่ Google

อีโง่ Google

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 353 posts

ตอบ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 17:39

เชื่อก็เป้นอีปูแล้ว



#25 ทองเปลว

ทองเปลว

    อัครเทพ 15000

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,184 posts

ตอบ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 17:56

ผมชักสงสัยความสามารถของอดีตนักบินรบคนนี้ซะแล้ว



#26 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 18:04

ไม่โง่เป็น ครม.ปูว์กะหรี่ไม่ได้หร็อก

 

 

-_-  -_- 


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#27 แตงโมเหลือง

แตงโมเหลือง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 495 posts

ตอบ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 18:21

จนแต้มเพราะจนตรอกมากกว่า โดนด่าซะเละหาทางออกไม่ได้



#28 สิงห์สนามซ้อม

สิงห์สนามซ้อม

    คนดีไม่กลัวการตรวจสอบ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,757 posts

ตอบ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 18:47

ICT โชว์ควายจริง ๆ  -_-


" ประกาศบอยคอต ช่อง 3 ไม่ว่าจะข่าว ละคร หรือการ์ตูนลูก  กรูไม่ดู !!! "


#29 esamso

esamso

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 413 posts

ตอบ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 20:02

เสียดายปีกท่านจริงๆ



#30 ryukendo

ryukendo

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,383 posts

ตอบ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 20:03

เว็บหมิ่นส่วนใหญ่พวกเสื้อแดงทั้งนั้น :huh:

 

ไม่ใช่ส่วนใหญ่หรอกครับ...ทั้งหมดนั่นแหล่ะ ....เสื้อแดงล้วนๆ


บ้านเมืองไม่ใช่ของเล่นที่จะทำพังแล้วร้องไห้ขออันใหม่

#31 Thai4u

Thai4u

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,398 posts

ตอบ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 20:18

แทนที่จะขอโทษประชาชน เสรือ กออกมาอ้างนั่นอ้างนี่ ซะงั้น

 

มันน่าเตะปากให้ฟันหลุด หน้าที่มีไม่ทำ ทำแต่เลียซะนังปุผัดผลกะหรี่ไม่ต้องอาบน้ำ

 

งามไส้...!!!!


คุณต้องลงมือ จึงจะเห็นการเปลี่ยนแปลง "คานธี"

 

กฏของเสียงข้างมาก จะใช้กับเรื่องของมโนธรรมไม่ได้ "คานธี"

 


#32 BatMan's Gurl

BatMan's Gurl

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 363 posts

ตอบ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 21:38

ในฐานะที่กรูเสียภาษีเข้ารัฐทุกปี กรูขอดูผลงานที่มรึงปราบปรามเวปหมิ่นอย่างเป็นรูปธรรมได้มั๊ยเคอะ  

 

อีเวงง....



#33 Cemeterys

Cemeterys

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 796 posts

ตอบ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 21:47

มันเรียกร้องให้ให้คำนึงถึงครอบครัว เพราะประเทศนี้ปกครองในระบอบครอบครัว มันออกโรงมาตามประสาเด็กรับใช้ในครอบครัว เด้วจะโดนด่าว่าไม่ทำอะไรบ้าง ปล่อยมันเถอะ มันยังแยกไม่ออกว่า สถานะของนายกรับมนตรีคืออะไร



#34 UncleSam

UncleSam

    เด็กชายชุดฟ้า ผู้น่ารัก

  • Members
  • PipPipPip
  • 738 posts

ตอบ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 21:47

ก่อนหน้านี้ไม่เห็นมันเห่าอย่างนี้.....พอกระแสตีกลับ....***กลายเป็นหน้า..ัว..เมีย

มันเป็นตัวเมียอยู่แล้วครับ แม้จะอยู่ในร่างชาย :D

 

 เค้าไม่ยักกะรู้นะเนี่ยว่าตะเองมี เGย์ด้าร์ ด้วย  ^_^



#35 เจ้าสำราญ ฮากระจาย

เจ้าสำราญ ฮากระจาย

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 143 posts

ตอบ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 21:49

เงิบไปเลย

#36 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 22:06

หาทางลงอีกแล้ว


ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#37 RaRa

RaRa

    Seien Sie loyal zu Majesty

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,976 posts

ตอบ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 22:08

เว็บหมิ่นส่วนใหญ่พวกเสื้อแดงทั้งนั้น :huh:

 

 

 ผมว่าไม่ใช่ส่วนใหญ่นะครับ "ทัั้งหมด" เลย ซะมากกว่านะครับ... -_- -_-
 


ขอเทิดทูนศักดิ์ศรียิ่งสิ่งใด

...แม้แต่ลมหายใจก็ยอมพลี

โลกยังไม่สิ้นหวัง ถ้ายังมั่นในความดี

...ศรัทธาไม่เคยหน่ายหนี คนดีไม่มีวันตาย


#38 RaRa

RaRa

    Seien Sie loyal zu Majesty

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,976 posts

ตอบ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 22:09

เสียดายปีกท่านจริงๆ

 

แมงดา...ก็ มีปีก ด้วยนี่ครับ...เสียดายทำไม ??? :lol: :lol:
 


ขอเทิดทูนศักดิ์ศรียิ่งสิ่งใด

...แม้แต่ลมหายใจก็ยอมพลี

โลกยังไม่สิ้นหวัง ถ้ายังมั่นในความดี

...ศรัทธาไม่เคยหน่ายหนี คนดีไม่มีวันตาย


#39 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 22:22

ขอความรู้ครับ ถ้าเราแจ้ง ไอซีที เรื่องเวปหมิ่นแล้ว ไอซีทีไม่ยอมปิดเวป ปล่อยให้เวปอยู่อย่างนั้น เราเอาผิดไอซีทีได้หรือไม่ครับ 



#40 pooyong

pooyong

    สมาชิกขั้นไม่สูง แต่สูงอายุ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,292 posts

ตอบ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 22:24

กระทรวง ไอซีที รังแก นายก


การรับใช้แผ่นดิน คือความเบิกบาน

#41 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 22:26

กระทรวง ไอซีที รังแก นายก

ผมว่า ไ้อ้อนุดิษฐ์ รังแกเจ้าหน้าที่ไอซีทีมากกว่าครับ โดนด่าเละเลย  :D



#42 foyfon

foyfon

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,176 posts

ตอบ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 23:49

เข้าไปอ่านเมนท์ใน. Page. ของ. ICT. มันซ่อนคำชม
3188 เมนท์ไว้ที่นี่ครับ
https://www.facebook...497525226969119
ในหน้าเพจมันเลยเหลือคำชมแค่ 200 กว่าๆเอง

อย่างไรก็ตามไปให้กำลังใจเขาหน่อยนะครับ

#43 เส้นใหญ่ไม่งอก

เส้นใหญ่ไม่งอก

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,033 posts

ตอบ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 00:39

แปลกแต่จริง คนบางคนดูหน้าดูตาก็เห็นเป็นคน

 

แต่พอเวลาพูด มันพูดซ้ำไปซ้ำมาอยู่พยางค์เดียว "โฮ่ง"



#44 nastyfunky

nastyfunky

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 395 posts

ตอบ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 02:07

จากคำคมของลุงชัย กระเพื่อมไปถึงสื่อ แล้วกระทบต่อสิทธิเสรีภาพของการแสดงความคิดเห็นของคน ผมไม่รู้ว่าน้าชัยมองไปถึงจุดไหนในการแสดงคำคม แต่ impact ของมันเจ๋งครับ สื่อที่ตุปั๋ดตุเป๋ จะแดงจะเหลืองจะกลางอะไรก็ว่าไป แต่วันนี้ดูเหมือนสื่อหลายแห่งจะแสดงจุดยืนมาบ้างแล้ว และคนส่วนมากก็รู้สึกเบื่อหน่ายกับความเป็นเผด็จการของรัฐบวมบ้าๆ แล้ว ดูได้จาก FB ที่มีแสดงคำกระทบกระทั่งแบบไม่หยุดหย่อน

 

เสื้อแดงพลาดแล้วงะ เดินหมากสันดานธาริตแบบนี้ ตั้งแต่กดดันศาล สุนทรพจน์จามรี จนมาถึงเรื่องกระหรี่ ปิดเว็บ ทำกันเองทั้งนั้น ชอบอ้างดีนักอะไรก็ประชาธิปไตย แต่ไม่รู้ว่าที่ทำๆ ล่วงล้ำประชาธิปไตยคนอื่นเขาแค่ไหนแล้ว ไม่ต้องปฏิวัติหรอก คนที่มันเบ่ือมันจะออกมาปฏิวัติกันเอง แล้วจะเจอของจริงบ้าง


Savoir…
Savoir parler…
Savoir parler pour ne rien dire…


#45 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 05:32

เวปเพจหมิ่นสถาบัน เริ่มถูกict ปิดแล้ว หลังโดนสวนกลับอย่างหนักเรื่อง 2มาตรฐาน
 
 
945660_464318080309528_1944551763_n.png 
 
 

m110466.jpg
 


Posted Image

#46 pooyong

pooyong

    สมาชิกขั้นไม่สูง แต่สูงอายุ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,292 posts

ตอบ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 06:41

กระทรวง ไอซีที รังแก นายก

ผมว่า ไ้อ้อนุดิษฐ์ รังแกเจ้าหน้าที่ไอซีทีมากกว่าครับ โดนด่าเละเลย  :D

หมายถึง อนุดิษฐ์ ยิ่งดิ้น ยิ่งเข้าเนื้อ ปู เต็มๆ ครับ


การรับใช้แผ่นดิน คือความเบิกบาน

#47 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 08:54

 

ก่อนหน้านี้ไม่เห็นมันเห่าอย่างนี้.....พอกระแสตีกลับ....***กลายเป็นหน้า..ัว..เมีย

มันเป็นตัวเมียอยู่แล้วครับ แม้จะอยู่ในร่างชาย :D

 

 เค้าไม่ยักกะรู้นะเนี่ยว่าตะเองมี เGย์ด้าร์ ด้วย  ^_^

กลุ่ม 3 อนงค์ ครับ  :D

2132_299396393495034_1793880263_n.jpg



#48 awhile

awhile

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,606 posts

ตอบ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 09:00

46612253528358318412487.jpg



#49 pream

pream

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,823 posts

ตอบ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 09:15

อนุดิษฐ์ สั นดานธาริต

#50 Lincoln16

Lincoln16

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 428 posts

ตอบ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 10:28

เป็นธรรมดาของมนุษย์ เมื่อโดนด่าก็เลยหาทางลง


People shouldn't be afraid of their government.

Governments should be afraid of their people

 





ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน