Jump to content


Photo
- - - - -

อือมม..น่าเศร้าจริงๆกับ-"เรื่องเศร้าของ'รถนักเรียนไทย'" - "Thailand school bus"...


  • Please log in to reply
14 replies to this topic

#1 Suraphan07

Suraphan07

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,016 posts

Posted 6 June 2013 - 17:06

*
POPULAR

ไปอ่านเจอบทความนี้เข้า แล้วให้รู้สึกเศร้า

กับอนาคตการศึกษาของเด็กไทย จริงๆ...

ที่มี รมต.ที่มีวิสัยทัศน์ เยี่ยงนี้...

 

880ca32.jpg

 

เมื่อเช้า...ดูรายการทีวีเจอท่าน รมต.เสริมศักดิ์ ออกมาให้สัมภาษณ์ในรายการข่าวเกี่ยวกับกรณีการจัดซื้อรถตู้โรงเรียนให้กับโรงเรียนในตำบล ประมาณว่ามอบให้แก่โรงเรียนที่เป็นศรีตำบลเพื่อให้เกิดแรงจูงใจให้นักเรียนในโรงเรียนใกล้ ๆ ที่มีขนาดเล็กจะได้อยากมาเรียนแล้วได้นั่งรถตู้ฟรี และสุดท้ายเมื่อโรงเรียนนั้นเล็กจนเด็กเรียนน้อยลง..เป้าประสงค์ในการยุบโรงเรียนขนาดเล็กอย่างที่วาดหวังแบบอัตโนมัติ

ในรายการพิธีกรดูเหมือนจะเกรงอกเกรงใจ..ไม่กล้าซอกแซกถามอะไรที่มันจะทำให้ท่าน รมต.ต้องออกการเอ๋อ...ดังนั้นฟังโดยรวมจากการอธิบายของคุณเสริมศักดิ์แล้วบอกตามตรงว่า  “ผิดคาด!”
ที่บอกว่า “ผิดคาด!” ก็คือ ไม่น่าเชื่อว่า กรอบความคิดของคนระดับนี้จะคิดถึงกระบวนทัศน์ด้านการศึกษาไทยได้อย่างเห่ยๆ แบบนี้
คงไม่อยากจะไปเถียงกับท่านเรื่องที่ว่า... การจัดซื้อรถตู้โรงเรียนที่มีข้อครหาขนาดการทำเอกสารประกอบการอภิปรายซึ่งในทางรัฐธรรมนูญถือเป็นส่วนหนึ่งของการจัดทำร่างงบประมาณที่ต้อง ห้ามแม้กระทั่ง “ติ๊กผิด” แต่นี่ปรากฏข้อเท็จจริงว่าพวกเล่นผิดกันซะหลายหน้า!

ที่เสียหน้าก็คือ...ใครจะเชื่อว่า งานระดับอภิปรายร่างงบประมาณระดับประเทศแต่ปลอยให้มีการพิมพ์ตัวเลขผิดกันเป็นหลักสองเท่า...ซึ่งเรื่องนี้  ถ้าเป็นในสหรัฐอเมริกา...นอกจากทีมงานในการจัดเตรียมเอกสารจะต้องถูกระเห็จแล้ว...สส.หรือวุฒิสภาชิกที่เอาเรื่องผิดพลาดเหล่านี้มาอภิปรายคงต้องลุกขึ้นแสดงสปิริตขอเซย์กู้ดบายในตำแหน่งไปแล้ว

นี่ไม่รวมถึงประเทศหน้าบางอย่างเกาหลี..หรือญี่ปุ่นที่อาจถึงขั้นไปโดดตึกตาย...เพราะอายขายขึ้หน้าประชากับปัญญาแค่เรื่อง พิมพ์เอกสารยังย่ำแย่ขนาดนี้...ขืนมอบเงินภาษีจริง ๆ ยัดใส่มือให้ไม่พาลพวกทำหล่นเรี่ยราดเละเทะกันดอกหรือ?


วันนี้จึงอยากอยากฝากท่าน รมต. ได้เข้าใจว่า ...ขอให้เข้าใจและตีความหมายของคำว่า “รถโรงเรียน” และ ความสำคัญของ “รถโรงเรียน”ให้แตกจนเกิดปัญญาก่อน จึงจะเชื่อได้ว่ามีวิสัยทัศน์ในการนำพากระทรวงสำคัญที่จะมีหน้าที่ผลักดันสมองของชาติในยุคใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นอย่างคุ้มค่างบประมาณ
อย่างแรก.....นอกจากเข้าไป Google แล้ว Search  คำว่า “อีโง่”  ในหมวดภาพ ซึ่งวันนี้เชื่อว่าคนไทยมากกว่า 15 ล้านคนก็คงได้พบคำตอบกันเป็นที่แน่นอนแล้ว   

สิ่งที่สองก็คือ....อยากฝากท่านให้ Search คำสองคำนี้ให้ดี จะพบสิ่งที่เป็นคำตอบที่กระทรวงศึกษาอาจได้รับรู้เกี่ยวกับกรณีรถตู้อัปยศ

880fbd9.jpg

 

คำแรก...  ถ้าลอง Search ในภาษาไทยคำว่า “รถโรงเรียน”    สิ่งที่จะพบก็คือ ภาพของรถคันสีเหลืองอร่ามที่สามารถรองรับนักเรียนได้หลาย ๆคน และเป็นรถที่ออกแบบมาเพื่อให้รับส่งนักเรียนได้อย่างปลอดภัย

880a350.jpg
 

แต่กลับกัน ถ้าลองเปลี่ยนคำใหม่เป็น Search คำว่า “รถรับส่งนักเรียน” ภาพที่ปรากฏข้างต้นคงใช้เป็นสถิติประดับสมองของเหล่า เสนาธิการประจำกระทรวงฯ และสพฐ ได้ว่า สภาพมันเป็นอย่างไร   

880c1b6.jpg

คำที่สอง.... เมื่อลอง เปลี่ยนไป Search ภาษาอังกฤษ โดย พิมพ์คำว่า “School Bus”  ผลก็คือ ภาพของรถบัสแข็งแกร่ง..สีสันเหลืองอร่ามสะดุดตา และคุ้มค่าที่จะฝากชีวิตลูกน้อยไปกับรถที่มันไม่ใช่กระป๋องที่ไม่รู้วันไหนลูกจะต้องกลายเป็นที่พักพิงสุดท้ายในโลกก่อนวัยอันควรแบบเมืองไทยชอบใช้กัน

 

8801c6f.jpg

แต่ที่น่าสนใจที่สุดและน่าละอายที่สุดก็คือ เมื่อ ลองเพิ่มคำว่า “Thailand” เข้าไปบวกกับคำว่า “School Bus” ภาพที่ปรากฏนับว่าสะท้อนให้เห็นภาพที่เวทนาของนักเรียนไทยในสายตาชาวโลกเพียงใด

ไม่น่าเชื่อว่า..ด้วยแนวคิดทางการศึกษาของไทย ที่นับวันมันจะบ้า ๆ บอ ๆ แบบที่ท่านพุทธทาสเคยพูดถึง “การศึกษาหมาหางด้วน”  มาจนวันนี้ได้เลยจากสภาวะ “หางด้วน” มาจนกลายเป็น “กุดและแถมติดเรื้อนการเมือง”มาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ในโลกที่เค้าใช้สมองและความเป็นมนุษย์บริหารงาน...จะมองเรื่องเด็กเป็นเรื่องสำคัญที่สุด และการจัดการศึกษาและกระบวนการจัดการเพื่อให้เด็กได้เติบโตอย่างชาญฉลาดนั้น ระบบการศึกษาเค้าคิดตั้งแต่เด็กเริ่มออกจากบ้านและกลับถึงบ้านเรียบร้อย!

แน่นอนว่า.... สิ่งที่จะเป็นหลักประกันของระบบการเรียนการสอนให้สามารถส่งประสิทธิผลแก่เด็กอย่างเป็นเลิศ มิใช่แค่การสอบวัดผล..ด้วยข้อสอบหรือการให้การบ้านเท่านั้น ทว่ามุมมองของนักสร้างระบบการศึกษาจะเริ่มตั้งแต่เด็กเริ่มออกจากบ้านกันทีเดียว

นโยบายการศึกษาในหลายประเทศของยุโรปให้ความสำคัญอันดับแรกคือการสร้างความปลอดภัยสูงสุดนับแต่เด็กออกจากบ้านด้วยการจัดรถโรงเรียนทีดี,ปลอดภัย,สะดวกสบาย และที่สำคัญ  “ฟรี” ทั้งไปและกลับ 

ในหลายประเทศ..จะมีคณะกรรมการด้านความปลอดภัยเกี่ยวการรับส่งนักเรียนโดยเฉพาะ ..ตัวอย่างเช่นในสหรัฐอเมริกา จะมีการจัดตั้งคณะกรรมการรถรับส่งนักเรียนอเมริกัน (American School Bus Council) เพื่อเรื่องนี้เรื่องเดี่ยว

หน่วยงานเหล่านี้ ทำหน้าที่บริหารจัดการเรื่องรถรับส่งนักเรียน ที่ใช้หลักสำคัญที่ผู้ปกครองมีความสุขที่สุดเช่น

หลักประกันเรื่องความปลอดภัย....จากการใช้รถที่แข็งแรงและปลอดภัย

หลักเรื่องของกระบวนการตั้งแต่คัดสรรคนขับรถ, อุปกรณ์ความปลอดภัย,การตรวจสภาพรถและคนขับแบบตรวจเอาจริงและสม่ำเสมอ ฯลฯ  เหล่านี้เพียงพอที่จะทำให้เราเห็นว่า แม้แต่เด็กระดับไฮสคูลตัวโต ๆ ของเค้าก็ยังมีความสุขทีได้นั่งรถเหล่านี้

880df57.jpg

 

ในสหรัฐอเมริกา... รถนักเรียนถือเป็นรถอภิสิทธิ์(จริงๆ) เพราะเมื่อใครพบรถคันนี้ขับอยู่ด้านหน้าต้องใช้ความระมัดระวังในการขับอย่างสูงเช่นห้ามขับตามหลังใกล้เกินระยะกำหนด และเมื่อใดที่รถคันนี้จอดและป้าย STOP ถูกยื่นออกมา รถที่วิ่งตามหลังมาจะต้องจอดห้ามกระดิก...และต้องห่างด้านหลังรถนักเรียนในระยะที่ปลอดภัยกับรถนักเรียน  

หลายครั้งที่รถยนต์ที่พบป้าย Stop ยื่นออกมาแล้วแค่ขยับรถไหลช้า ๆ  ก็ถูกกล้องวงจรปิดที่ติดกับป้าย Stop บันทึกไว้แล้วส่งต่อไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพียงแค่นี้เจ้ารถยนต์คันนั้นก็ถูกใบสั่งส่งไปเรียกเก็บค่าปรับให้หายซ่าส์เรียบร้อย

 

880179d.jpg

 

ที่น่าภูมิใจก็คือ  พ่อแม่ผู้ปกครองในประเทศที่มีระบบรถนักเรียน(อย่างถูกต้อง) มีความมั่นใจที่จะส่งลูกตัวเองให้ไปและกลับด้วยรถโรงเรียนอย่างพร้อมเพรียง เพราะสถิติที่ปรากฏจากหน่วยงานด้านความปลอดภัยทางถนนอเมริกา ได้บันทึกไว้อย่างภาคภูมิใจในสมองของผู้บริหารด้านการศึกษาของเค้าเมื่อปี 2002 แบบย่อ ๆ ว่า

“มากกว่า 450,000.- คันของรถนักเรียนทีรัฐได้จัดบริการให้แก่เด็กอเมริกันทั่วประเทศ สถิติพบว่า เด็กนักเรียนอเมริกันมีความปลอดภัยมากถึง 8 เท่ากับการใช้รถของครอบครัวตัวเอง!
น่าเสียดายที่  ประเทศไทย  เราดันมีผู้บริหารด้านการศึกษาที่ “รักนโยบายการศึกษา” มากกว่า “รักเด็ก”
เรามี ผอ.โรงเรียน ทีชอบยึดเอา “โรงเรียน” เป็นศูนย์กลางแทนที่จะยึดเอา “นักเรียน” เป็นศูนย์รวม เพื่อการแข่งขันกันสร้างอาคารเพื่อยกระดับกันว่า ใครใหญ่กว่า..ได้เลื่อนตำแหน่งมากกว่า โดยไม่สนใจว่า  ห้องเรียนเด็กมันจะล้นเป็นปลากระป๋อง เพราะยิ่งล้นยิ่งถือเป็นการสนองตอบนโยบาย สพฐ.และเหล่านักศึกษาในกระทรวงฯ ที่ชอบรวมศูนย์มากกว่ากระจายอำนาจ และที่สำคัญ "ปริมาณ" มากเท่าใดก็เท่ากับการได้รับ "งบประมาณ" เข้ากระเป๋าโรงเรียนมากตามจำนวนพร้อมกับตำแหน่งหน้าที่ใหญ่โตและความก้าวหน้าในอนาคตราชการของผู้บริหารโรงเรียน

เสียดายที่ รถตู้ 1000 คันเหล่านี้ คิดยังไงก็ไม่สามารถสนองตอบความหมายของการเป็นรถรับส่งนักเรียนแบบคุ้มค่าและปลอดภัยได้ เพราะเงื่อนไขสำคัญสุดท้ายรถเหล่านี้มันจะกลายเป็นแค่ การตบรางวัลให้แก่บรรดา ผอ.โรงเรียน และคำครหาด้านการซื้อเสียงล่วงหน้าผ่านกาลเวลากับเหล่าแกนนำโรงเรียนชนบท ไว้นั่งไปประชุม,กินข้าวเที่ยง,หรือเลี่ยงพาก๊วนครูไปดูงานทัศนาศึกษา ก็เท่านั้น

88089d6.jpg88010e0.gif

 

และที่น่าเสียดายที่สุดก็คือ.... การเสียชีวิตของ น้องเอย ในรถตู้กระป๋อง ก็จะไม่ใช่รายสุดท้าย..แต่ยังดำเนินความเศร้าให้เหล่า “เรื่องเล่าเช้านี้” ได้มีเรื่องราวทำกินต่อไป

http://www.oknation....3/06/04/entry-1

 

 

นำมาแป่ะให้อ่าน ประดับความรู้เฉยๆครับ

No comments...ดีก่า :mellow: 


Edited by Suraphan07, 6 June 2013 - 19:47.


#2 HWD

HWD

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 986 posts

Posted 6 June 2013 - 19:53

ขอบคุณครับ .... เพิ่งรู้เรื่องอย่างนี้

 

อ่านแล้วมันช่างสะท้อนความน่าหดหู่ของระบบการบริหารการศึกษาไทยเสียจริงๆ เห็นด้วยที่ว่าผู้บริหารโรงเรียน (และผู้บริหารประเทศ) ไม่ได้รักและดูแลลูกหลานที่เป็นอนาคตของชาติของเราเท่ากับรักงบประมาณและความก้าวหน้าในระบบของตัวเอง....​เห็นรูปสุดท้ายแล้ว ทั้งเศร้า ทั้งโมโหเลยทีเดียว



#3 เรื่อยๆเอื่อยๆ

เรื่อยๆเอื่อยๆ

    There is a face beneath this mask, but it isn't me.

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,223 posts

Posted 6 June 2013 - 19:54

ตัดงบจำนำข้าวมาแสนล้าน

ตัดงบรถไฟฟ้าความเลวสูงมา สองแสนล้าน

ตัดงบรถคันแรกมาสองหมื่นล้าน

 

คุณว่าเราจะมีโอกาสเพิ่มความปลอดภัยให้กับการขนส่งเด็กนักเรียนได้ไหมครับ อะไรที่เกี่ยวข้องกับเด็กกับการศึกษา ผมอยากให้รัฐบาลทุกชุดให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ



#4 หมื่นปีขอมีทักษิณคนเดียว

หมื่นปีขอมีทักษิณคนเดียว

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,167 posts

Posted 6 June 2013 - 19:56

เป้นบทความที่ด้อยปันยาจริงๆ รถนักเรียนเยอะ ทำให้เด็กเสี่ยงตาย  :lol:

 

อยากรู้จัก ชื่อ นามสกุล คนเขียนจริงๆ  :D



#5 กากจริงไรจริง

กากจริงไรจริง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,172 posts

Posted 6 June 2013 - 20:08

เป้นบทความที่ด้อยปันยาจริงๆ รถนักเรียนเยอะ ทำให้เด็กเสี่ยงตาย  :lol:

 

อยากรู้จัก ชื่อ นามสกุล คนเขียนจริงๆ  :D

อืมมม เป็นรีพลายที่ด้อยปัญญาจริงๆ
 



#6 วันศุกร์

วันศุกร์

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 518 posts

Posted 6 June 2013 - 20:29

ไม่เข้าใจเหมือนกันว่ารถตู้ที่นั่งได้แค่ คนจะพอได้ยังไงกับเด็ก แค่คิด คนโง่ก็ต้องคิดได้เรื่องง่ายๆแค่นี้ เอางบมาซื้อรถนักเรียนจริงๆเลยไม่ดีกว่าหรือไง ใช้รถเมย์เก่ายังได้ ไม่ต้องติดแอร์ยังได้

 

แล้วจะกีดกันให้เฉพาะเด็กที่ย้ายมาจากโรงเรียนเล็กได้ยังไงเนี่ย ไม่มีทางอยุ่แล้วที่จะทำได้

 

ไอ้รถตู้นี่เดี๋ยวมันก็เอาไปต่อเติมเพื่มที่นั่งอีก ก็อันตรายเพิ่มอีก เฮ้อ

 

เรื่องจริงที่เมกา หน้าโรงเรียนจะมีตำรวจคอยดูไม่ให้รถแล่นเร็วเกิน 25 ไมล์ต่อชั่วโมง เคยขับ 30 (เพราะไฟกระพริบบอกเวลาว่าตอนนี้ต้องขับเท่านี้ไม่ได้เปิด) โดนสั่งให้หยุด โดนเตือน แต่คนอื่นได้ไบสั่งไปเลยก็ีมี

 

ที่น่เค้าจริงจังกับความปลอดภัยของเด็กมาก คนแปลกหน้าจะขึ้นรถโรงรียนไม่ได้ถ้าไม่ได้รับอนุญาตจาก School Principal ซะก่อน เรามีเพื่อนมาเยี่ยม ไม่รู้กฏนี้ ก็ขึ้นรถไปกับเพื่อน รถก็ไม่ออกซักทีจนนานมาก คนขับรถเค้าโทรถามทางโรงเรียนว่าเด็กที่มากับเราคือใคร เด็กใหม่หรือเปล่า ไม่มีใครรู้ คนขับรถเค้าเลยเดินมาถามด้วยตัวเองว่าเด็กคือใคร พอเราบอกว่าเพื่อนมาเยี่ยมเค้าก็ติดต่อไปทางโรงเรียนและเจ้านายเค้าว่าอะไรอะไรและขออนุมัตการมีเด็กคนนี้อยู่ในรถ แล้วก็มาบอกเราว่าทีหลังต้องขออนุญาตก่อนเอาใครมาขึ้น เลนเอาซะอายเลย อันนี้เพื่อความปลอดภัยของทุกคนรวมทั้งคนขับด้วย เพราะเค้าต้องรับผิดชอบชีวิตเด็กเพิ่ม

 

อยากเห็นคนที่มีความรอบคอบอย่างนี้เยอะๆๆๆๆๆ


Edited by วันศุกร์, 6 June 2013 - 20:31.

You can't fix stupid - Ron White

 

You can have your own opinion, but not your own facts - Daniel Patrick Moynihan

 

"A society is judged by how it treats its animals and elderly"


#7 MuuSang

MuuSang

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,604 posts

Posted 6 June 2013 - 21:08

ใครๆ ก็รู้ว่า มันเป็นช่วงทำมาหาแหลก ของนักเปิดซอง

เลย รบ. นี้ไปแล้ว จนระเนระนาด

 

อีกเหตุผล ที่ทักษิณ ยังครองใจคนพวกนี้คือ

 

เขา (นักเปิดซอง) พูดให้ได้ยินเรื่อยๆ ว่า ยุค ปชป. กินเปอร์เซนต์ยาก

 

เพื่อนผม จากที่เคยล้มลุกคลุกคลาน เดี๋ยวนี้ประมูลหลักร้อยต้นๆ แล้ว กะจะฟาดให้ได้หลักพันล้านภายในปลายรัฐบาลนี้

 

แถมบอกอีกว่า รบ.ที่แล้วก็มี แต่มันต่างกันยังกะฟ้า-เหว


แม้นใครรัก รักมั่ง ชัง ชังตอบ

#8 Suraphan07

Suraphan07

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,016 posts

Posted 6 June 2013 - 21:46

ภาพประกอบทู้... -_- 

 

[attachment=20598:Thailand SB1.jpg]

 

[attachment=20599:Thailand School bus 2.jpg]


Edited by Suraphan07, 6 June 2013 - 21:46.


#9 Suraphan07

Suraphan07

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,016 posts

Posted 7 June 2013 - 23:10

ป๋าชัย แกว่าซื้อรถตู้นักเรียนงานนี้...

ทำเอา "หนูพิมพ์ อยากเปลี่ยนชื่อ"  :lol: 

 

[attachment=20652:พิมพ์ขอเปลี่ยนชื่อ.png]



#10 คุณนายนอกบ้าน

คุณนายนอกบ้าน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,281 posts

Posted 8 June 2013 - 07:13

เป้นบทความที่ด้อยปันยาจริงๆ รถนักเรียนเยอะ ทำให้เด็กเสี่ยงตาย  :lol:
 
อยากรู้จัก ชื่อ นามสกุล คนเขียนจริงๆ  :D


เขียนภาษาไทยแบบนี้คาดว่าไม่มีปัญญาเรียนจนจบ ปฺ ๔

#11 คนใต้

คนใต้

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 270 posts

Posted 8 June 2013 - 09:37

เป้นบทความที่ด้อยปันยาจริงๆ รถนักเรียนเยอะ ทำให้เด็กเสี่ยงตาย  :lol:

 

อยากรู้จัก ชื่อ นามสกุล คนเขียนจริงๆ  :D

ผมก็อยากรู้ชื่อ-นามสกุลคุณครับ



#12 ubol boy

ubol boy

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 885 posts

Posted 8 June 2013 - 11:05

 

เป้นบทความที่ด้อยปันยาจริงๆ รถนักเรียนเยอะ ทำให้เด็กเสี่ยงตาย  :lol:

 

อยากรู้จัก ชื่อ นามสกุล คนเขียนจริงๆ  :D

อืมมม เป็นรีพลายที่ด้อยปัญญาจริงๆ
 

 

ไม่ใช่แค่ด้อยครับ อันนี้ถึงขั้นหามิได้



#13 Suraphan07

Suraphan07

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,016 posts

Posted 20 June 2013 - 21:55

ถ้ารถนักเรียนของรัฐบาลอันที่พิมพ์ราคาผิด ได้ออกมาใช้

สำหรับประเทศไทย เชื่อว่าน่าจะมีข่าวเศร้าๆเช่นนี้

เกิดขึ้นรายวันแหง๋ๆ...  :huh: 

 

สลด!รถตู้รับส่งนร.ทับร่าง 5 ขวบดับอนาถ

 20 มิถุนายน 2556 เวลา 19:52 น.

สลด รถตู้รับ-ส่งนักเรียนอนุบาล ทับเด็กหญิง 5 ขวบดับอนาภ เผยขณะลงจากสายกระเป๋าเป้ถูกประตูหนีบ ดึงร่างเข้าใต้ท้องจนโดนล้อทับ ครูช็อคหมดสติต้องหามส่งโรงพยาบาล

[attachment=21360:เหยื่อรถตู้.png]

http://www.dailynews...thailand/213479

 

 

เพื่อนๆ ถ้ามีลูกมีหลาน ที่ใช้บริการ

ช่วยๆกัน ระแวดระวังกันไว้ด้วยครับ..:mellow:


Edited by Suraphan07, 20 June 2013 - 21:59.


#14 คนบูรพา

คนบูรพา

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,290 posts

Posted 20 June 2013 - 22:00

แด่........ไอ้หมื่นฯ...........

ตัวตลกประจำสรท.

13527_10200680712156742_1379630069_n.jpg


ถ้าไม่คิดจะตอบแทนแผ่นดิน ก็จงอย่าทำลาย

#15 เกลียดคุณแม้วจังครับ

เกลียดคุณแม้วจังครับ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,190 posts

Posted 20 June 2013 - 22:15

ขอบคุณครับ .... เพิ่งรู้เรื่องอย่างนี้

 

อ่านแล้วมันช่างสะท้อนความน่าหดหู่ของระบบการบริหารการศึกษาไทยเสียจริงๆ เห็นด้วยที่ว่าผู้บริหารโรงเรียน (และผู้บริหารประเทศ) ไม่ได้รักและดูแลลูกหลานที่เป็นอนาคตของชาติของเราเท่ากับรักงบประมาณและความก้าวหน้าในระบบของตัวเอง....​เห็นรูปสุดท้ายแล้ว ทั้งเศร้า ทั้งโมโหเลยทีเดียว

 

ขอบคุณครับ .... เพิ่งรู้เรื่องอย่างนี้

 

อ่านแล้วมันช่างสะท้อนความน่าหดหู่ของระบบการบริหารการศึกษาไทยเสียจริงๆ เห็นด้วยที่ว่าผู้บริหารโรงเรียน (และผู้บริหารประเทศ) ไม่ได้รักและดูแลลูกหลานที่เป็นอนาคตของชาติของเราเท่ากับรักงบประมาณและความก้าวหน้าในระบบของตัวเอง....​เห็นรูปสุดท้ายแล้ว ทั้งเศร้า ทั้งโมโหเลยทีเดียว

เอาเวลาไปทำอะไรกันก็ไม่รู้

รัฐมนโท หัวขวด ก็คิดโครงการแต่ละอย่าง

ไม่ได้แสดงถึงสติปัญญาของคนเป็นรัฐมนโทเลย

น่าใช้ไปขัดส้วมมากกว่า






1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users