Jump to content


Photo
- - - - -

คนสมุยกำลังจะท้อ ถ้าพวกเราไม่ช่วย


  • Please log in to reply
44 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 กรกช

กรกช

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,930 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:36

 คุยกับหม่อมกร

 31 พฤษภาคม

 

 

คนสมุยต่อสู้ด้วยความโดดเดี่ยวกับความโลภของกระทรวงพลังงานและบริษัทขุดเจาะน้ำมันมาหลายปีแล้วครับ กำลังจะท้อถ้าพวกเราไม่ช่วย ลองคิดดูว่าถ้าเราเป็นเขาจะหดหู่ขนาดไหนทรัพยากรก็จะหมดไปสิ่งแวดก็จะเสียหายการท่องเที่ยวก็จะถูกทำลาย คนสมุยไม่ได้อะไรนอก...จากความทุกข์

ชาวบ้านเล่าว่า ข้าราชการกระทรวงระดับรองอธิบดีเคยพูดกับชาวบ้านว่า "ให้ขุดเถอะสิ่งแวดล้อมไม่เสียหรอกเพราะไม่มีน้ำมัน!!!" ฟังแล้วงงครับ เป็นคำพูดของข้าราชการระดับสูงที่มีเหตุผลมากจริงๆ แต่เป็นเหตุผลที่ถ้าเรามีสติ เราฟังแล้วจะไม่เข้าใจครับ!!!

 

https://www.facebook...&type=1

 

สมุย.jpg

 

 

 

 



#2 YELLOW SHIRT

YELLOW SHIRT

    ห้ามรบกวน กำลังเอาอยู่

  • Members
  • PipPipPip
  • 811 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:39

ไม่มีน้ำมัน แล้วขุดทำไม...

 

หลอกฝรั่งให้มาเสียค่าขุดหรือไง.........



#3 กรกช

กรกช

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,930 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:41

คุยกับหม่อมกร

 

31 พฤษภาคม 

 

 ขออภัยครับที่หายไปชั่วคราวเนื่องจากต้องไปช่วยเพื่อนๆที่สมุย เพราะขณะนี้ กระทรวงพลังงานกำลังเร่งมือในการขุดน้ำมันรอบเกาะทั้งที่ปากก็ว่าไม่มีน้ำมัน แต่อยากขุดกันใจจะขาด สั่งทีมผู้ว่า รองฯ ลงมาลุยนำหน้าบริษัทน้ำมัน

สัมปทานขุดน้ำมันที่ให้ไปอย...ู่รอบ หมู่เกาะอ่างทอง สมุย พะงัน และ เกาะเต่า ห่างประมาณ 30-40 กิโลเมตร(ตามภาพ) คนสมุยบอกว่าหากมีการขุดเจาะจะมองเห็นแท่นได้จากแหล่งท่องเที่ยวเลยครับ(มุ่งจะเอาแต่ทรัพยากรให้เร็วที่สุดโดยไม่ใส่ใจว่าจะเป็นการทำลายแหล่งท่องเที่ยวหรือไม่)

ผมกลุ้มใจกับบริษัทน้ำมัน+กระทรวงพลังงานจริงๆ ที่พิมพ์เอกสารด้วยเงินประชาชนบอกเมืองไทยพลังงานน้อยมาก จะหมดแล้ว ขุดแล้วก็ไม่คุ้มค่า แต่ในอีกด้านหนึ่งก็รุกการขุดเจาะในพื้นที่หนักมาก ชาวบ้านไม่เห็นด้วยก็ยังจะทำให้ได้ ทั้งที่กระทรวงก็บอกเองว่าไทยมีน้ำมันดิบน้อย ผมเห็นว่าเราก็ควรเก็บไว้ยามจำเป็นในอนาคต แต่กระทรวงทำเหมือนราวกับว่าต้องรีบและมีความจำเป็นมากทั้งที่ขุดน้ำมันดิบมาก็บอกว่าต้องส่งออก โรงกลั่นไทยกลั่นไม่ได้

ในความสับสนวุ่นวายของข้อมูลที่กระทรวงและปตท.พยายามประโคมบนสื่อ หากเราตั้งสติพิจารณาเรื่องนี้ให้ดีจะเห็นว่ากระทรวงพูดอย่าง แต่กลับทำอีกอย่าง!!! ที่สำคัญสิ่งที่กระทรวงทำกลายเป็นความเดือดร้อนของช้าวบ้านแทบทั้งสิ้น!

ผมว่ากระทรวงพลังงานต้องทบทวนว่าท่านควรทำงานเพื่อประโยชน์ของใคร บริษัทพลังงานหรือประชาชน??
 
 
สมุย2.jpg

 

 

 



#4 ppneer

ppneer

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,201 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:44

ขุดแล้วเอามาพัฒนาภาคใต้ด้วยจะไม่ว่าสักคำ

 

 

ขุดแล้วนำมาใช้แถวภาคกลางทั้งนั้น

 

 

ขุดแล้วภาคใต้ไฟฟ้าไม่ดับก็ขุดไป

 

ขุดแล้วสร้างให้ด้วยก็ขุดไป

 

ขุดแล้วไม่มีอารมณ์จะสร้่างให้ภาคใต้ แ ม่งอย่ามาขุดเลยวะ


ขวานทอง บรรพบุรุษ เป็นคนสร้างให้เราทุกวันนี้ ตัวกูจะปกปักรักษาเท่าชีวิตเพื่อ พ่อหลวง กูถวายชีวิตใอ้แม้ว ออกไปๆๆๆ กูเกลียดใอ้แม้ว

#5 กรกช

กรกช

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,930 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:45

มีความพยายามมาตั้งแต่รัฐบาลก่อนๆ ลากยาวมาจนถึงรัฐบาลนี้

เรื่องพลังงานไม่มีพรรคการเมืองไหนช่วยเราได้ นอกจากประชาชนตาดำๆต้องช่วยกันเอง

 

บอร์ดนี้คนใต้เยอะ ยังไงใครอยู่พื้นที่ใกล้เคียงถ้ามีโอกาสก็ฝากช่วยเหลือชาวสมุยด้วย



#6 กรกช

กรกช

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,930 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:54

อันนี้เพิ่งเปิดอ่านเจอเมื่อกี๊ เห็นว่าเกี่ยวกับเกาะสมุยเหมือนกัน เลยเอามาฝาก

 

น้ำมันรั่ว! ซัดเข้าชายหาดตลิ่งงามเกาะสมุย ยาวกว่า 1 กม. ชาวบ้านไม่เชื่อ เรือข้ามฟาก-เรือประมงในพื้นที่ปล่อย

สันนิษฐานการขุดเจาะในทะเลอ่าวไทย ย้ายแท่นขุดเจาะจากบริเวณชายหาดสทิงพระมายังพื้นที่ใกล้เคียง อ.เกาะสมุย

 

https://www.facebook...&type=1

 

สมุย3.jpg

 

 

 



 



#7 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:15

เรื่องนี้จริงเท็จ ประการใด ช่วยขยายด้วยครับ

 

 

 Thai Leak ได้แชร์สถานะ

ข่าวดีประชาชนชนะอีกพื้นที่หนึ่งแล้ว ....ด้วยพี่น้องสุราษฎร์รู้ทัน มีพี่่น้องนครศรีฯไปร่วมด้วยช่วยกัน เข้าสกัดเวที EIA ตั้งแต่วันที่29พค ที่ผ่านมา แม้ฝ่ายจัดเวทีจะแก้เก้อว่าเป็นเพียงการประชุมหารือของข้าราชการชัันสูง แต่การประท้วงในวันนั้น ทำ...ให้วันนี้มีข่าวว่าบริษัทผู้รับสัมปทานยอมถอยจากสุราษฎร์แล้ว แต่อย่างไรก็อย่าวางใจต้องตามติดให้อย่าได้ว่างเว้น .. พวกเรานักต่อสู้ยินดีกับคนสุราษฎร์ฯ-นครฯ และร่วมยืนหยัดต่อไป เราต้องปิดบ่อและแท่นทุกแห่งทั้งประเทศให้ได้ ตราบที่ผลประโยชน์เข้าแผ่นดินยังน้อยนิด ตราบที่คนไทยใช้พลังงานราคานำเข้า เราต้องกดดันทั้งรัฐบาลและบริษัทต่างชาติไม่หยุดยั้ง พื้นที่ไหนใครจะไปขุดไปเจาะส่งข่าวมาด่วน....มวลชนจะต้องไปปิดเวทีทุกหนแห่ง
 
ใกล้ใจกลางเมืองสุราษฎร์ธานี จะเกิดแท่นขุดเจาะ ที่จะให้น้ำมันถึง 100 ล้าน ลาเรลล์ หรือ 15,900 ล้านลิตร ดูเอกสารบริษัทผู้รับสัมปทานหน้าสุดท้ายจากลำดับภาพชุดนี้ (รูปภาพ 13 รูป)
 
936393_551445314898455_1439462300_n.jpg

 

https://www.facebook...elevant_count=1

 


Edited by Stargate-1, 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:21.

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#8 จูกัดขงเบ้ง

จูกัดขงเบ้ง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,226 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:16

อันนี้เพิ่งเปิดอ่านเจอเมื่อกี๊ เห็นว่าเกี่ยวกับเกาะสมุยเหมือนกัน เลยเอามาฝาก

 

น้ำมันรั่ว! ซัดเข้าชายหาดตลิ่งงามเกาะสมุย ยาวกว่า 1 กม. ชาวบ้านไม่เชื่อ เรือข้ามฟาก-เรือประมงในพื้นที่ปล่อย

สันนิษฐานการขุดเจาะในทะเลอ่าวไทย ย้ายแท่นขุดเจาะจากบริเวณชายหาดสทิงพระมายังพื้นที่ใกล้เคียง อ.เกาะสมุย

 

https://www.facebook...&type=1

 

attachicon.gifสมุย3.jpg

 

 

เห็นแล้วลมแทบจับ

นี่สมุยเหรอเนี่ย ไม่ใช่น้ำมันจากเรือหรอก อันนี้มันจำนวนมาก

เห็นแล้วอนาถประเทศชาติจริงๆ


แผ่นดินนี้ศักดิ์สิทธิ์ยิ่งนัก ทั้งกษัตริย์ยังทรงคุณธรรมอันสูงส่ง

จำคำนี้ไว้ไปบอกยมบาลเวลาเจ้าลงนรกก็แล้วกัน


#9 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 14:03

ภาพจากการปัดหมุด GPS ณ พื้นที่จริง แสดงอาณาบริเวณชายหาดที่รับผลกระทบจากคราบน้ำมันที่เกาะสมุย เมื่อ 5 มิถุนายน 2556
เข้าไปดูภาพขยายได้ที่นี่ https://maps.google....006308,0.009087
(ผลงานของอาสาสมัครนิรนามหลายท่าน ขอคารวะร้อยครั้ง)
960026_553056071404046_1004203964_n.jpg

 

 

บทเรียนจากแท่นขุดเจาะน้ำมันของบริษัทนิวคอสตอล

 
 

ผู้ว่าฯ สงขลา ขานรับชาวประมงเร่งทำความสะอาดคราบดำปริศนา 40 กม.หาดสทิงพระ-ระโนด-สิงหนคร สนง.สิ่งแวดล้อมฯ เชื่อไม่อันตราย-รอกรมมลพิษตรวจ 15 วัน เสธฯ ทหารคาดต้นตอ 14 แท่นขุดเจาะน้ำมัน

Community4.jpg

จากกรณีที่มีการเผยแพร่ข้อความและภาพในเฟซบุ๊ก(ทรงวุฒิ พัฒแก้ว http://on.fb.me/V034uw) ว่าพบคราบน้ำมันบริเวณชายหาด อ.สทิงพระ อ.ระโนด อ.สิงหนคร จ.สงขลา ระยะทางยาว 40 กิโลเมตร เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีลักษณะเป็นวัตถุสีดำคล้ายยางมะตอยทั้งเล็กและใหญ่ เมื่อโดนความร้อนจะอ่อนตัวและติดแน่น ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่ามาจากการขุดเจาะก๊าซธรรมชาติในอ่าวไทยของบริษัทเอกชนที่ได้รับสัมปทาน

ศูนย์ข่าวเพื่อชุมชน สำนักข่าวอิศรา ได้ติดตามความคืบหน้ากรณีดังกล่าว โดยนางจินตวดี พิทยเมธากูล ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม จ.สงขลา กล่าวว่าขณะนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่เก็บตัวอย่างน้ำและวัสดุที่มีสีดำคล้ายคราบน้ำมันส่งให้กรมควบคุมมลพิษและคณะการจัดการสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์(มอ.หาดใหญ่)ตรวจสอบหาสารอันตรายและที่มาแล้ว คาดว่าประมาณ 1-2 สัปดาห์จึงจะทราบผล หลังจากนั้นจะนำเข้าสู่ที่ประชุมซึ่งมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน ทั้งนี้ผู้ว่าฯสงขลา ได้ส่งหนังสือด่วนถึงองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ให้ระดมชาวบ้านทำความสะอาดชายหาด อย่างไรก็ตามคาดว่าคราบดังกล่าวไม่มีผลกระทบต่อร่างกายและอาชีพประมงพื้นบ้าน นอกจากการสร้างความรำคาญแก่นักท่องเที่ยว เพราะเมื่อโดนแดดจะหลอมละลายและติดตามร่างกายได้

“ ชาวบ้านมักเรียกวัสดุสีดำว่าคราบน้ำมันดิน ซึ่งจะปรากฏทุกปี มากน้อยขึ้นอยู่กับความแรงของคลื่นทะเล อย่างไรก็ดีผู้ประกอบการขุดเจาะก๊าซธรรมชาติได้จ่ายค่าภาคหลวงแก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.) ในการแก้ไขปัญหาปีละหลายล้านบาทแล้ว”

ด้านพ.อ.ไพโรจน์ นิยมพันธุ์ อดีตเสนาธิการกองทัพบก ในฐานะนักพัฒนาด้านสิ่งแวดล้อม กล่าวว่าวัสดุสีดำที่ปรากฏบนชายหาดยาวกว่า 40 กม. นั้นส่งผลให้ทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลเสื่อมโทรมได้ โดยเฉพาะกุ้ง หอย ปู ปลา ซึ่งนำมาเป็นอาหารบริโภค นอกจากนี้ยังกระทบต่อการทำประมงพื้นบ้านด้วย เพราะคราบดังกล่าวจะเกาะติดอุปกรณ์จับสัตว์น้ำทำให้ประสิทธิภาพต่ำลง

อย่างไรก็ตามตนระบุไม่ได้ว่าการสัมปทานแท่นขุดเจาะน้ำมันหรือก๊าซธรรมชาติในอ่าวไทยนั้นได้ศึกษาผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม(อีไอเอ) หรือไม่ และคราบวัสดุสีดำมีต้นทางจากบริษัทใด แต่คาดว่าแท่นขุดเจาะน้ำมัน 14 หลุมที่ตั้งฐานใกล้ชายฝั่งอ่าวไทยที่สุดน่าจะเป็นบ่อเกิดของปัญหาดังกล่าว ซึ่งอาจเกิดจากการปล่อยออกมาโดยตั้งใจหรือการชำรุดของแท่นขุดเจาะก็ได้

พ.อ.ไพโรจน์ ยังกล่าวว่าปัจจุบันไทยมีแท่นขุดเจาะน้ำมันและก๊าซธรรมชาติในอ่าวไทยจำนวนมาก แต่กลับขาดความรับผิดชอบในการดูแลผลกระทบที่เกิดขึ้นกับสิ่งแวดล้อมจนเสื่อมโทรมลงเรื่อย ๆ หนำซ้ำฐานทรัพยากรน้ำมันและก๊าซธรรมชาติยังตกอยู่ในมือกลุ่มทุน นักการเมือง จึงเสนอให้ผู้เกี่ยวข้องมีนโยบายกระจายการถือครองหุ้นพลังงานให้ประชาชนของชาติทุกคน เหมือนกับประเทศการ์ต้า เพื่อให้คนไทยมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี และอยู่ร่วมกับนายทุนได้อย่างมีความสุข

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าต่อกรณีคราบสีดำบนชายหาดยาวกว่า 40 กม.ดังกล่าว กลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งเดินทางมายื่นหนังสือต่อนายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เรียกร้องให้เร่งกำจัดคราบวัสดุสีดำโดยด่วน เพราะอาจส่งผลกระทบต่อสัตว์น้ำทุกชนิดโดยเฉพาะกุ้งที่เลี้ยงไว้ด้วย
 

ทั้งนี้เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมาได้เกิดเหตุการณ์ลักษณะเดียวกันจากแท่นขุดเจาะน้ำมันของบริษัทนิวคอสตอล (ประเทศไทย)จำกัด ในสังกัดบริษัทคอสตอลเอเนอร์จี มีสำนักงานใหญ่ในกรุงลอนดอ บริษัทนี้มีการก่อสร้างโกดังและสำนักงานย่อยในจังหวัดสงขลา บริเวณซึ่งเป็นฐานดำเนินการนอกชายฝั่งตั้งอยู่ด้วย โดยมี 8 แท่นขุดเจาะ  ซึ่งครั้งนั้นได้รับผิดชอบจ่ายค่าภาคหลวงให้ อปท. 28 แห่ง ๆ ละ 15 ล้านบาท/ปี รวมถึง อบจ.อีกปีละ 400 ล้านบาท

 


Edited by Stargate-1, 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 18:29.

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#10 RaRa

RaRa

    Seien Sie loyal zu Majesty

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,976 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 16:48

เรื่องแบบนี้ คนไทยส่วนใหญ่ ขอย้ำเลยนะครับ ว่า "ส่วนใหญ่"

 

ยังคงมัวแต่คิดว่า "มันเป็นเรื่องไกลตัวอยู่" หรือคิดเพียงแค่ว่า

 

"รู้เรื่องไปก็ทำอะไรไม่ได้" เพราะเป็นแค่ ปชช. ธรรมดา...แต่อาจจะลืมไปว่า

 

อย่างน้อยที่สุดการประชาสัมพันธ์ ให้คนที่ไม่รู้-ได้รับรู้ ก็ยังดีกว่า "ไทยเฉย" นะครับ -_- -_-


ขอเทิดทูนศักดิ์ศรียิ่งสิ่งใด

...แม้แต่ลมหายใจก็ยอมพลี

โลกยังไม่สิ้นหวัง ถ้ายังมั่นในความดี

...ศรัทธาไม่เคยหน่ายหนี คนดีไม่มีวันตาย


#11 Kyubey

Kyubey

    รับสมัครสาวน้อยเวทมนตร์หลายอัตรา

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,482 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 17:14

ฟ้องศาลปกครองแล้วใช่ไหมครับ?

/人◕ ‿‿ ◕人\


╱/(っ◕ ‿‿◕)っ Hello, I'm a Kyubey /人◕ ‿‿ ◕人\

╱/(っ◕ ‿‿◕)っ Please Make a contract with me and become a Magical girl! /人◕ ‿‿ <人\

ข้าพเจ้าขอสนับสนุนท่านผู้นำที่น่ารักที่สุดในประวัติศาสตร์มนุษยชาติ!!! Heil Lertih Adolf!! Heil Lertih Adolf!! Heil Lertih Adolf!!


#12 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 18:18

รักษ์อ่าวไทยลุยฟ้องศาลต้านเจาะน้ำมันสมุย-พะงัน สุราษฎร์ธานี-กลุ่มรักษ์อ่าวไทยเดินหน้าฟ้องศาลปกครองหยุดเจาะน้ำมันเกาะสมุย พะงัน ย้ำการต่อสู้เป็นไปตามกฎหมาย

 

 นายรามเนตร ใจกว้าง นายกเทศมนตรีเมืองเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ในฐานะประธานเครือข่ายรักษ์อ่าวไทย เปิดเผยว่า ทางเครือข่ายรักษ์อ่าวไทย และสมาคมต่างๆ ใน อ.เกาะสมุย ยังคงมีความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องในการคัดค้านโครงการขุดเจาะสำรวจปิโตรเลียมรอบเกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า โดยนับตั้งแต่เคลื่อนไหวมาตลอด ปรากฏว่าหน่วยงานภาครัฐไม่มีการตอบรับและการดำเนินการใดๆ

 ทั้งที่ประชาชนรวมพลังคัดค้าน ทางเครือข่ายยืนยันว่าจะนำเรื่องนี้เข้าสู่กระบวนการของศาลปกครองอย่างแน่นอน เพื่อให้เป็นไปตามครรลองของกฎหมาย สำหรับเครือข่ายรักษ์อ่าวไทยยังยืนยันเจตนาที่จะปกป้องผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น จากกิจกรรมการขุดเจาะสำรวจปิโตรเลียมที่มีต่อสิ่งแวดล้อม และทรัพยากรทางธรรมชาติ โดยจะฟ้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการอนุมัติ และกำลังขออนุมัติให้ขุดเจาะสำรวจ ในแปลงสัมปทาน จี 4/50 ของบริษัทเชฟรอน, จี 6/48 ของบริษัทเพิร์ลออย (อมตะ), บี 8/38 ของบริษัทซาลามานเดอร์ และจี 5/50 ของบริษัทนิวคอสตอล เนื่องจากมิได้ศึกษาและประเมินผลกระทบ และมิได้จัดให้มีกระบวนการรับฟังความคิดเห็นอย่างครบถ้วนรอบด้านตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ มาตรา 67 วรรคสอง

 "เครือข่ายรักษ์อ่าวไทยและประชาชนทั้งในเกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า จะร่วมเป็นโจทก์ยื่นฟ้องต่อศาลปกครองกลาง ร่วมกับสมาคมต่อต้านโลกร้อน และเทศบาลเมืองเกาะสมุย เพื่อขอรับการคุ้มครองตามสิทธิชุมชนในรัฐธรรมนูญ มาตรา 67 การต่อสู้ของทางเครือข่ายไม่ได้เป็นการดำเนินการเพียงลำพัง  เพราะเรามีแนวร่วมที่พร้อมจะเข้ามาสนับสนุนการต่อสู้เพื่อปกป้องทรัพยากรในท้องถิ่น และเชื่อว่าความเคลื่อนไหวของพวกเราจะเป็นการจุดประกายให้ท้องถิ่นอื่นหันมาทบทวนการปกป้องทรัพยากรธรรมราช" นายรามเนตรกล่าว


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#13 หมื่นปีขอมีทักษิณคนเดียว

หมื่นปีขอมีทักษิณคนเดียว

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,167 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 18:25

ให้ภาคอื่นมีโรงงานไฟฟ้า เพื่อไปปรนเปอ ภาคใต้ ที่ใช้ไฟฟ้าสูงขึ้นทุกวัน แต่พอตัวไม่มีไำฟฟ้าใช้ ก็โวยวาย กล่าวหารัฐต่างๆนาๆ 

 

น่าจับไปคุยห้องหว้ากอ จริงๆ  คุยห้องการเมืองเบื่อละครน้ำเน่า :lol:



#14 Solid Snake

Solid Snake

    แดงกำมะลอ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,892 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 18:33

ให้ภาคอื่นมีโรงงานไฟฟ้า เพื่อไปปรนเปอ ภาคใต้ ที่ใช้ไฟฟ้าสูงขึ้นทุกวัน แต่พอตัวไม่มีไำฟฟ้าใช้ ก็โวยวาย กล่าวหารัฐต่างๆนาๆ 

 

น่าจับไปคุยห้องหว้ากอ จริงๆ  คุยห้องการเมืองเบื่อละครน้ำเน่า :lol:

ภาคอีสานมีโรงไฟฟ้าอะไรบ้างครับ ผลิตไฟได้เท่าไหร่ ใช้เท่าไหร่ GRP เป็นอย่างไร อย่าทำตัวให้พวกสลิ่มแมลงสาปกล่าวหาว่าแดงโง่เลยครับ


Edited by Solid Snake, 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 18:35.


#15 Strangerman

Strangerman

    คนแปลกหน้า

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,674 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 18:51

ให้ภาคอื่นมีโรงงานไฟฟ้า เพื่อไปปรนเปอ ภาคใต้ ที่ใช้ไฟฟ้าสูงขึ้นทุกวัน แต่พอตัวไม่มีไำฟฟ้าใช้ ก็โวยวาย กล่าวหารัฐต่างๆนาๆ 

 

น่าจับไปคุยห้องหว้ากอ จริงๆ  คุยห้องการเมืองเบื่อละครน้ำเน่า :lol:

 

ผมก็เบื่อควายแดงอย่างเอ็งเหมือนกันแหล่ะครับ ไร้สาระจริงๆ

 

จะภาคไหนถ้ามีปัญหาน่าจะช่วยๆ กัน นี่อะไร มรึ-งเป็นคนไทยด้วยกันรึเปล่า?

 

อย่ามาโชว์โง่แสดงภูิมิกากๆ แถวนี้เลย  รำคาญจริงๆ <_<


• เอือมระอากับบรรดาพี่น้องที่หลงทางจริงๆ เห็นต่างกันยังรับได้ครับ แต่เห็นผิดเป็นชอบแบบนี้มันบัดซบจริงๆ •
• หายนะของประเทศไทย ก็คือการที่   "ควายเลือกควาย"   เข้ามาทำลายประเทศ •


#16 หมื่นปีขอมีทักษิณคนเดียว

หมื่นปีขอมีทักษิณคนเดียว

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,167 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 18:57

 

ให้ภาคอื่นมีโรงงานไฟฟ้า เพื่อไปปรนเปอ ภาคใต้ ที่ใช้ไฟฟ้าสูงขึ้นทุกวัน แต่พอตัวไม่มีไำฟฟ้าใช้ ก็โวยวาย กล่าวหารัฐต่างๆนาๆ 

 

น่าจับไปคุยห้องหว้ากอ จริงๆ  คุยห้องการเมืองเบื่อละครน้ำเน่า :lol:

 

ผมก็เบื่อควายแดงอย่างเอ็งเหมือนกันแหล่ะครับ ไร้สาระจริงๆ

 

จะภาคไหนถ้ามีปัญหาน่าจะช่วยๆ กัน นี่อะไร มรึ-งเป็นคนไทยด้วยกันรึเปล่า?

 

อย่ามาโชว์โง่แสดงภูิมิกากๆ แถวนี้เลย  รำคาญจริงๆ <_<

 

หม่อม กร เขาโดนแฉ ยังไงในห้องพันทิพ ไม่ทราบ กินหญ้าอยู่หรือเปล่า

 

แล้วเขาไม่ช่วยหรือไง ด้วยการสร้างโรงไฟฟ้า ก็ต่อต้าน 

ท่อก๊าซไทยมาเลย ก็ต้าน

 

พลังงานหมดลงเรื่อยๆ จะัไปหาที่ใหน 

 

คนเก่งจะแก้ยังไง วะ 



#17 CM2011

CM2011

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 135 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 18:57

ม_รึ_ง นี่ติดเชื้อมาจากไอ้ปอดเป็นศพ  


ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป

#18 tu249cm

tu249cm

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,495 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 18:57

หมื่นปีมีความคิดเหมือนกับไอ้แม้วไอ้ปลอดเปี๊ยบเลยมิเสียดายที่เป็นขี้ข้า

“People shouldn't be afraid of their government. Governments should be afraid of their people.”


#19 หมื่นปีขอมีทักษิณคนเดียว

หมื่นปีขอมีทักษิณคนเดียว

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,167 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 19:03

ควายทั้งหลาย ต้านเข้าไปนะ เรื่องพลังงาน น้ำมัน อะ 

 

1369796686-capture201-o.jpg

.

http://pantip.com/topic/30542681

 

 

ทำไมจึงเกิดไฟดับครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์ของประเทศไทย ในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ การแก้ไขปัญหาภายในเวลา 4-5 ชั่วโมง กว่าที่จะสามารถกอบกู้ทั้งระบบให้กลับมาเป็นปกติ ยอมรับได้หรือไม่ ภาคใต้จำเป็นต้องสร้างโรงไฟฟ้าเพิ่มเติมแล้วจริงหรือ ภาคอีสานและกทม.เสี่ยงจริงไหม และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเพราะประเทศไทยกำลังขาดแคลนพลังงานหรือไม่ ไทยรัฐออนไลน์ หาคำตอบ จากผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงาน ผศ.ดร.แนบบุญ หุนเจริญ รองผู้อำนวยการสถาบันวิจัยด้านพลังงาน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 
 
Q : สาเหตุของไฟดับเกิดจากอะไร
A : สาเหตุคงเป็นไปตามที่การไฟฟ้าส่วนผลิต หรือ ที่นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รมว.พลังงาน ได้รายงานไปแล้ว คือ เริ่มต้นมาจากสายส่ง 500 กิโลโวลต์ เดิมทีจะมี 2 วงจร จากภาคกลางไปถึงภาคใต้ เผอิญว่า วงจรที่ 1 หยุดซ่อมบำรุงในช่วงเช้าพอดี ซึ่งตอนเย็นดันเจอเหตุขัดข้อง เพราะฉะนั้นระบบอัตโนมัติจึงตัดการทำงานของอีกหนึ่งวงจร แปลว่าถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ที่เป็นสายส่ง 500 กิโลโวลต์ ที่วิ่งมาจากภาคกลางจอมบึง ลงมาถึงภาคใต้สะพาน 2 มันก็ถูกตัดขาดไปเลย เพราะฉะนั้นเราก็จะเหลือทางส่งพลังงานจากภาคกลางมาภาคใต้ อีกแค่ 2 เส้นทาง ก็คือ 230 กิโลโวลต์ 2 วงจร ซึ่งเพียงพอต่อการถ่ายโอนพลังงานจากภาคกลางมาภาคใต้ ณ ช่วงเวลานั้น ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้น ค่อนข้างซับซ้อนและเกี่ยวกับเสถียรภาพของระบบ หมายถึงว่า เกิดปัญหาเสถียรภาพที่ทำให้ระบบป้องกันอัตโนมัติของเครื่องกำเนิดไฟฟ้าและของสายส่งเส้นที่เกี่ยวข้อง มันทำงานต่อเนื่อง ก็เลยปลดการทำงานของสายส่งไฟฟ้า จึงทำให้ไฟฟ้าดับหมด
 
 
Q : คิดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ เป็นเพราะความหละหลวม หรือ เหตุสุดวิสัย
A : จากเหตุการณ์ที่ไฟฟ้าดับบริเวณกว้าง เรียกเป็นภาษาเทคนิคว่า blackout ซึ่งกรณีนี้มีโอกาสเกิดขึ้นได้น้อยมาก และไม่ได้เกิดเพียงแค่ประเทศไทย จากปี 1965 ก็เคยเกิดเหตุการณ์ blackout ทางตะวันออกของอเมริกา ขึ้นไปถึงนิวยอร์กและแคนาดาตะวันออกเลย กินบริเวณเป็นวงกว้างประมาณ 9 รัฐ อาจจะย้อนกลับไปนานเกินไป ก็กลับมาดูในปี 1996 ทางฝั่งตะวันตกของอเมริกา แถวรัฐแคลิฟอร์เนีย ปี 2003 ก็เคยเกิด แถวยุโรป จริงๆ เหตุการณ์เช่นนี้สามารถเกิดขึ้นได้แต่ไม่บ่อยครั้ง ลักษณะที่เกิดจะเป็นเหมือนเหตุบังเอิญ ยกตัวอย่างเช่น กรณีที่เกิดขึ้นในบ้านเราเมื่อเร็วๆ นี้ ถ้าเกิดเสีย 1 วงจร แล้วอีก 1 วงจร ไม่ได้อยู่ระหว่างการซ่อมบำรุง ก็จะสามารถทำงานได้ปกติ โดยที่ไม่มีปัญหาเกิดขึ้น เพราะตามปกติแล้วระบบของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตได้ออกแบบรองรับเอาไว้แล้วว่า ถ้าสายส่งเส้นใดเส้นหนึ่งเป็นปัญหา จะไม่กระทบกระเทือนต่ออะไร เพียงแต่ว่าวันนั้นหยุดซ่อม 1 ถนน ซึ่งไม่ใช่ถนนธรรมดา แต่เป็นถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ปกติสายส่งของประเทศไทย โครงข่ายหลักๆ 230 กิโลโวลต์ แต่ที่สูงไปกว่า 230 กิโลโวลต์ คือ 500 กิโลโวลต์ ซึ่งในตัว 500 กิโลโวลต์สามารถส่งกำลังได้มากกว่า 230 กิโลโวลต์เสียอีก แต่พอดีว่ามีการขัดข้องในเส้น 500 กิโลโวลต์ ที่เป็นเส้นคู่ขนานกับเส้นที่มีการหยุดซ่อมแซม และเป็นช่วงเวลาที่กำลังจ่ายไปภาคใต้ไม่พอ เลยต้องโอนพลังงานจากภาคกลางมาภาคใต้ เพราะฉะนั้นเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาอย่างประจวบเหมาะ 2-3 เหตุการณ์ ซึ่งประเทศไทยเอง ก็เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน โดยย้อนไปเมื่อ 30 กว่าปีที่แล้ว และไม่ใช่เหตุการณ์ที่สามารถเกิดขึ้นได้ถี่ๆ อยู่แล้ว
 
Q : 30 ปีที่แล้ว เกิดขึ้นที่ไหนของประเทศไทย
A : ไม่แน่ใจ แต่ถ้าหากดูโฆษณาของ กฟผ.ก็พบว่าเขาได้ย้อนกลับไปช่วงเวลานั้น เพื่อทำการซ้อม ซึ่งน่าจะเกิดขึ้นบริเวณภาคกลาง และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตมีอายุเพียง 44 ปีเอง เพราะฉะนั้นช่วงเวลาที่เกิดคงเป็นช่วงที่เริ่มต้นเปิดการไฟฟ้าฝ่ายผลิตใหม่ๆ ก่อนอื่นเราต้องเข้าใจโครงข่ายพลังงานก่อนว่า มีระบบส่ง ระบบผลิตซึ่งดูแลในส่วนของการไฟฟ้าฝ่ายผลิต และก็ยังมีระบบจำหน่าย ระบบส่งเป็นเหมือนระบบหลัก ซุปเปอร์ไฮเวย์หรือว่าไฮเวย์เชื่อมจังหวัดต่างๆ โดยระบบจำหน่าย มีหน้าที่ แจกจ่ายไฟฟ้าไปให้ถึงครัวเรือน ซึ่งส่วนนี้จะดูแลโดยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หากเป็นในเขตกรุงเทพฯ นนทบุรี สมุทรปราการ จะดูแลโดยกรมไฟฟ้านครหลวง เพราะฉะนั้นปัญหาที่เกิดขึ้นเมื่อ 2 วันก่อน เกิดขึ้นที่ระบบส่ง เกิดขึ้นที่ทางหลัก ไม่ใช่ทางรอง จึงเกิดผลกระทบในลักษณะวงกว้าง
 
Q : สรุปจากทรรศนะของอาจารย์ สรุปว่า เกิดจากความสุดวิสัย ไม่ใช่ผิดพลาดใช่ไหม
A : เป็นเหตุสุดวิสัยที่เกิดขึ้น และในทางเทคนิคมีเหตุผลอธิบายได้ว่า ทำไมไฟฟ้าถึงดับได้ถึง 4 จังหวัด


#20 nunoi

nunoi

    เด็กข้างถนน

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,745 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 19:16

 

 

 

กูรูเทพมาแว้ว โชว์เทพเลย เย้ๆๆ 

รู้ทุกเรื่องจริงๆ :P


กฎหมายมันก็แค่สิงที่สร้างมาอย่างมีเป้าหมาย แต่หาก เอาแต่บอกว่ากฎหมายเป็นแบบนี้ แบบนั้น โดยไม่สนใจว่าเป้าหมายจริงๆ นันคืออะไร ก็คงไม่ใช่ 

 

 


#21 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 19:21

ให้ภาคอื่นมีโรงงานไฟฟ้า เพื่อไปปรนเปอ ภาคใต้ ที่ใช้ไฟฟ้าสูงขึ้นทุกวัน แต่พอตัวไม่มีไำฟฟ้าใช้ ก็โวยวาย กล่าวหารัฐต่างๆนาๆ 

 

น่าจับไปคุยห้องหว้ากอ จริงๆ  คุยห้องการเมืองเบื่อละครน้ำเน่า :lol:

 

ไปมาแล้ว ในนามของ Pantip

 

http://topicstock.pa.../V12808817.html

 

ใครรู้ / ใครมีข้อมูล ประวัติการทำงานของ มล. กรกสิวัฒน์ เกษมศรี บ้างมั้ยครับ ?

 

http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2012/10/V12789541/V12789541.html

 

ใครที่ชอบด่า ปตท. เกี่ยวกับการจะยกเลิกเบนซิน 91 โปรดมาดูกระทู้นี้


Edited by Stargate-1, 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 19:25.

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#22 Super@2

Super@2

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,781 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 19:30

ให้ภาคอื่นมีโรงงานไฟฟ้า เพื่อไปปรนเปอ ภาคใต้ ที่ใช้ไฟฟ้าสูงขึ้นทุกวัน แต่พอตัวไม่มีไำฟฟ้าใช้ ก็โวยวาย กล่าวหารัฐต่างๆนาๆ 

 

น่าจับไปคุยห้องหว้ากอ จริงๆ  คุยห้องการเมืองเบื่อละครน้ำเน่า :lol:

 

เค้าต้านเพราะอะไร ทำไมถึงต้าน ต้นสายปลายเหตุเป็นเพราะอะไร ทำไมไม่อ่านก่อนจะพ่นอะไรออกมา

ได้อะไรมา แต่ต้องเสียอะไรไป มันคุ้มไหม ถ้าไม่รู้ก็เงียบๆไปบาง ไม่มีใครเค้าว่าใบ้หรอก  <_<


พาโล อปริณายโก แปลว่า คนโง่ไม่ควรเป็นผู้นำ

#23 หมื่นปีขอมีทักษิณคนเดียว

หมื่นปีขอมีทักษิณคนเดียว

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,167 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 19:32

 

ให้ภาคอื่นมีโรงงานไฟฟ้า เพื่อไปปรนเปอ ภาคใต้ ที่ใช้ไฟฟ้าสูงขึ้นทุกวัน แต่พอตัวไม่มีไำฟฟ้าใช้ ก็โวยวาย กล่าวหารัฐต่างๆนาๆ 

 

น่าจับไปคุยห้องหว้ากอ จริงๆ  คุยห้องการเมืองเบื่อละครน้ำเน่า :lol:

 

ไปมาแล้ว ในนามของ Pantip

 

http://topicstock.pa.../V12808817.html

 

ใครรู้ / ใครมีข้อมูล ประวัติการทำงานของ มล. กรกสิวัฒน์ เกษมศรี บ้างมั้ยครับ ?

 

http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2012/10/V12789541/V12789541.html

 

ใครที่ชอบด่า ปตท. เกี่ยวกับการจะยกเลิกเบนซิน 91 โปรดมาดูกระทู้นี้

 

เอาปี56 



#24 หมื่นปีขอมีทักษิณคนเดียว

หมื่นปีขอมีทักษิณคนเดียว

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,167 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 19:34

 

ให้ภาคอื่นมีโรงงานไฟฟ้า เพื่อไปปรนเปอ ภาคใต้ ที่ใช้ไฟฟ้าสูงขึ้นทุกวัน แต่พอตัวไม่มีไำฟฟ้าใช้ ก็โวยวาย กล่าวหารัฐต่างๆนาๆ 

 

น่าจับไปคุยห้องหว้ากอ จริงๆ  คุยห้องการเมืองเบื่อละครน้ำเน่า :lol:

 

เค้าต้านเพราะอะไร ทำไมถึงต้าน ต้นสายปลายเหตุเป็นเพราะอะไร ทำไมไม่อ่านก่อนจะพ่นอะไรออกมา

ได้อะไรมา แต่ต้องเสียอะไรไป มันคุ้มไหม ถ้าไม่รู้ก็เงียบๆไปบาง ไม่มีใครเค้าว่าใบ้หรอก  <_<

 

จะต้านไม่ให้เจาะพิสูจน์บ่อน้ำมันในทะเล กับ ไปขอให้อย่ากระทบสิ่งแวดล้อม และจะไปกระทบท่องเที่ยว แบบนี้น่าจะสร้างสรรค กว่า

 

อะไรก็ไม่เอา ชีวมวล ก็ไม่เอา ถ่านหินก็ไม่เอา ท่อก๊าซก็ไม่เอา บ่อน้ำมันก็ไม่เอา

 

แต่อยากจะมีไฟฟ้าใช้ตลอด บ้าจริงๆ



#25 คนงาม ณ บ้านทุ่ง

คนงาม ณ บ้านทุ่ง

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 68 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 19:36

เคยลงใต้ไปเหมือนกันค่ะ

เนื่องจากต้องไปดูงานเกษตรที่นั้น

เขาต่อต้านเรื่องนี้กันมากนะค่ะ

ไม่ว่าจังหวัดไหน ทำเป็นแผนที่

เรื่องการวางโรงไฟฟ้านิวเคลียส

การขุดบ่อน้ำมัน ถ้าทำกันเต็มสูบเหมือน

ที่กลุ่มเขาว่า ไม่ต้องสงสัยเลยว่า

ภาคใต้จะอยู่ในลักษณะใด



#26 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 19:40

ควายทั้งหลาย ต้านเข้าไปนะ เรื่องพลังงาน น้ำมัน อะ 
 
1369796686-capture201-o.jpg
.
http://pantip.com/topic/30542681
 
 
ทำไมจึงเกิดไฟดับครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์ของประเทศไทย ในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ การแก้ไขปัญหาภายในเวลา 4-5 ชั่วโมง กว่าที่จะสามารถกอบกู้ทั้งระบบให้กลับมาเป็นปกติ ยอมรับได้หรือไม่ ภาคใต้จำเป็นต้องสร้างโรงไฟฟ้าเพิ่มเติมแล้วจริงหรือ ภาคอีสานและกทม.เสี่ยงจริงไหม และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเพราะประเทศไทยกำลังขาดแคลนพลังงานหรือไม่ ไทยรัฐออนไลน์ หาคำตอบ จากผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงาน ผศ.ดร.แนบบุญ หุนเจริญ รองผู้อำนวยการสถาบันวิจัยด้านพลังงาน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 
 
Q : สาเหตุของไฟดับเกิดจากอะไร
A : สาเหตุคงเป็นไปตามที่การไฟฟ้าส่วนผลิต หรือ ที่นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รมว.พลังงาน ได้รายงานไปแล้ว คือ เริ่มต้นมาจากสายส่ง 500 กิโลโวลต์ เดิมทีจะมี 2 วงจร จากภาคกลางไปถึงภาคใต้ เผอิญว่า วงจรที่ 1 หยุดซ่อมบำรุงในช่วงเช้าพอดี ซึ่งตอนเย็นดันเจอเหตุขัดข้อง เพราะฉะนั้นระบบอัตโนมัติจึงตัดการทำงานของอีกหนึ่งวงจร แปลว่าถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ที่เป็นสายส่ง 500 กิโลโวลต์ ที่วิ่งมาจากภาคกลางจอมบึง ลงมาถึงภาคใต้สะพาน 2 มันก็ถูกตัดขาดไปเลย เพราะฉะนั้นเราก็จะเหลือทางส่งพลังงานจากภาคกลางมาภาคใต้ อีกแค่ 2 เส้นทาง ก็คือ 230 กิโลโวลต์ 2 วงจร ซึ่งเพียงพอต่อการถ่ายโอนพลังงานจากภาคกลางมาภาคใต้ ณ ช่วงเวลานั้น ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้น ค่อนข้างซับซ้อนและเกี่ยวกับเสถียรภาพของระบบ หมายถึงว่า เกิดปัญหาเสถียรภาพที่ทำให้ระบบป้องกันอัตโนมัติของเครื่องกำเนิดไฟฟ้าและของสายส่งเส้นที่เกี่ยวข้อง มันทำงานต่อเนื่อง ก็เลยปลดการทำงานของสายส่งไฟฟ้า จึงทำให้ไฟฟ้าดับหมด
 
ไม่ซับซ้อนอะไร เกิดจากไม่มีระบบ Under Frquency Load Shedding ดูบทเรียนจาก ไฟฟ้าดับทั่วประเทศ - เหตุเกิดที่โรงไฟฟ้าพระนครใต้ เป็นตัวอย่าง

http://webboard.seri...e-2#entry721654

 
Q : คิดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ เป็นเพราะความหละหลวม หรือ เหตุสุดวิสัย
A : จากเหตุการณ์ที่ไฟฟ้าดับบริเวณกว้าง เรียกเป็นภาษาเทคนิคว่า blackout ซึ่งกรณีนี้มีโอกาสเกิดขึ้นได้น้อยมาก และไม่ได้เกิดเพียงแค่ประเทศไทย จากปี 1965 ก็เคยเกิดเหตุการณ์ blackout ทางตะวันออกของอเมริกา ขึ้นไปถึงนิวยอร์กและแคนาดาตะวันออกเลย กินบริเวณเป็นวงกว้างประมาณ 9 รัฐ อาจจะย้อนกลับไปนานเกินไป ก็กลับมาดูในปี 1996 ทางฝั่งตะวันตกของอเมริกา แถวรัฐแคลิฟอร์เนีย ปี 2003 ก็เคยเกิด แถวยุโรป จริงๆ เหตุการณ์เช่นนี้สามารถเกิดขึ้นได้แต่ไม่บ่อยครั้ง ลักษณะที่เกิดจะเป็นเหมือนเหตุบังเอิญ ยกตัวอย่างเช่น กรณีที่เกิดขึ้นในบ้านเราเมื่อเร็วๆ นี้ ถ้าเกิดเสีย 1 วงจร แล้วอีก 1 วงจร ไม่ได้อยู่ระหว่างการซ่อมบำรุง ก็จะสามารถทำงานได้ปกติ โดยที่ไม่มีปัญหาเกิดขึ้น เพราะตามปกติแล้วระบบของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตได้ออกแบบรองรับเอาไว้แล้วว่า ถ้าสายส่งเส้นใดเส้นหนึ่งเป็นปัญหา จะไม่กระทบกระเทือนต่ออะไร เพียงแต่ว่าวันนั้นหยุดซ่อม 1 ถนน ซึ่งไม่ใช่ถนนธรรมดา แต่เป็นถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ปกติสายส่งของประเทศไทย โครงข่ายหลักๆ 230 กิโลโวลต์ แต่ที่สูงไปกว่า 230 กิโลโวลต์ คือ 500 กิโลโวลต์ ซึ่งในตัว 500 กิโลโวลต์สามารถส่งกำลังได้มากกว่า 230 กิโลโวลต์เสียอีก แต่พอดีว่ามีการขัดข้องในเส้น 500 กิโลโวลต์ ที่เป็นเส้นคู่ขนานกับเส้นที่มีการหยุดซ่อมแซม และเป็นช่วงเวลาที่กำลังจ่ายไปภาคใต้ไม่พอ เลยต้องโอนพลังงานจากภาคกลางมาภาคใต้ เพราะฉะนั้นเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาอย่างประจวบเหมาะ 2-3 เหตุการณ์ ซึ่งประเทศไทยเอง ก็เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน โดยย้อนไปเมื่อ 30 กว่าปีที่แล้ว และไม่ใช่เหตุการณ์ที่สามารถเกิดขึ้นได้ถี่ๆ อยู่แล้ว
 

ในต่างประเทศก็มีเหตุการณ์ไฟ้าดับทั่วประเทศเช่นเดียวกันและค่อนข้างจะรุนแรงกว่าในประเทศไทยเสียด้วยซ้ำ และได้สร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจ การลงทุน และความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินในประเทศนั้นอย่างมาก ตัวอย่างเช่น การเกิดแบล๊คเอาท์ในประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2539 ได้เกิดกระแสไฟฟ้าดับทั่วประเทศเป็นเวลานานถึง 16 ชั่วโมง สร้างความเสียหายไม่น้อยกว่า 1,250 ล้านบาท โดยได้เกิดความขัดข้องจากโรงไฟฟ้า PAKAR ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้าพลังความร้อนซึ่งมีกำลังผลิต 900 เมกกะวัตต์ เกิดหลุดออกจากระบบขณะกำลังจ่ายไฟ ซึ่งหากศูนย์ควบคุมการจ่ายไฟฟ้าของมาเลเซียสามารถตัดการจ่ายกระแสไฟฟ้าในบางพื้นที่ได้ทัน ก็จะไม่เกิดเหตุการณ์ไฟฟ้าดับทั่วประเทศ หรือ BlackOut ขึ้น จะมีก็เพียงแต่การเกิดไฟฟ้าขัดข้องในบางพื้นที่ (Patia Blackout) เท่านั้น 
 
แต่เนื่องจากคราวนั้นได้เกิดความผิดพลาดทางเทคนิคที่ศูนย์ควบคุมไม่สามารถควบคุมการตัดจ่ายกระแสไฟฟ้าได้ จึงทำให้ระบบการจ่ายไฟล่มสลาย โรงไฟฟ้าทั้งหมดจึงหลุดออกจากระบบทันทีและทุกอย่างก็สายเกินกว่าการแก้ไขได้ทัน ทำให้เกิดกระแสไฟฟ้าดับทั่วประเทศมาเลเซียนานถึง 16 ชั่วโมง สร้างความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สิน ประชาชนจำนวนมากต้องอยู่ท่ามกลางความมืด บ้างก็ติดอยู่ในลิฟต์โดยสาร บ้างก็เสียชีวิตเนื่องจากเครื่องช่วยชีวิตในโรงพยาบาลไม่ทำงาน ความเสียหายที่เกิดขึ้นสร้างความไม่เชื่อมั่นต่อการลงทุนที่นักลงทุนต่างชาติที่เข้ามาลงทุนต่างต้องการความเชื่อมั่นของระบบไฟฟ้าที่เชื่อถือได้ด้วย

 
Q : 30 ปีที่แล้ว เกิดขึ้นที่ไหนของประเทศไทย
A : ไม่แน่ใจ แต่ถ้าหากดูโฆษณาของ กฟผ.ก็พบว่าเขาได้ย้อนกลับไปช่วงเวลานั้น เพื่อทำการซ้อม ซึ่งน่าจะเกิดขึ้นบริเวณภาคกลาง และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตมีอายุเพียง 44 ปีเอง เพราะฉะนั้นช่วงเวลาที่เกิดคงเป็นช่วงที่เริ่มต้นเปิดการไฟฟ้าฝ่ายผลิตใหม่ๆ ก่อนอื่นเราต้องเข้าใจโครงข่ายพลังงานก่อนว่า มีระบบส่ง ระบบผลิตซึ่งดูแลในส่วนของการไฟฟ้าฝ่ายผลิต และก็ยังมีระบบจำหน่าย ระบบส่งเป็นเหมือนระบบหลัก ซุปเปอร์ไฮเวย์หรือว่าไฮเวย์เชื่อมจังหวัดต่างๆ โดยระบบจำหน่าย มีหน้าที่ แจกจ่ายไฟฟ้าไปให้ถึงครัวเรือน ซึ่งส่วนนี้จะดูแลโดยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หากเป็นในเขตกรุงเทพฯ นนทบุรี สมุทรปราการ จะดูแลโดยกรมไฟฟ้านครหลวง เพราะฉะนั้นปัญหาที่เกิดขึ้นเมื่อ 2 วันก่อน เกิดขึ้นที่ระบบส่ง เกิดขึ้นที่ทางหลัก ไม่ใช่ทางรอง จึงเกิดผลกระทบในลักษณะวงกว้าง
 
ประเทศไทยเคยเกิดเหตุการณ์ Blackout ทั่วประเทศ เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2521 เวลา 07.40 น. สาเหตุเกิดจากโรงไฟฟ้าพลังความร้อนพระนครใต้ซึ่งเป็นกำลังผลิตสำคัญ เกิดขัดข้องด้านเทคนิค ส่งผลทำให้ไฟดับทั่วประเทศ โดยเกิดไฟฟ้าดับในภาคเหนือประมาณ 1 ชั่วโมง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 15 นาที ภาคกลางประมาณ 1 ชั่วโมง สำหรับเขตนครหลวง ไฟฟ้าดับประมาณ 2 ชั่วโมงจึงเริ่มมีการจ่ายไฟฟ้าสู่บางพื้นที่ และเหตุการณ์กลับสู่สภาวะปกติ ประชาชนในทุกพื้นที่มีไฟฟ้าใช้เมื่อเวลา17.00 น. สรุปแล้วเกิดเหตุไฟฟ้าดับในเขตนครหลวงนานที่สุดถึง 9 ชั่วโมง 20 นาที แต่หลังจากเหตุการณ์ในปี 2521 ประเทศไทยไม่เคยมีเหตุ Blackout หรือไฟฟ้าดับทั่วประเทศอีกเลย
 
Q : สรุปจากทรรศนะของอาจารย์ สรุปว่า เกิดจากความสุดวิสัย ไม่ใช่ผิดพลาดใช่ไหม
A : เป็นเหตุสุดวิสัยที่เกิดขึ้น และในทางเทคนิคมีเหตุผลอธิบายได้ว่า ทำไมไฟฟ้าถึงดับได้ถึง 4 จังหวัด
 
แน่นอน ขณะที่สายส่งใช้ได้เส้นเดียว ยังปล่อยให้มีหมายกำหนดการในการซ่อมโรงไฟฟ้าพลังน้ำ (ที่ใช้ Star Up โรงไฟฟ้าใหญ่ๆ อีกด้วย) และอื่นๆอีก สองแห่ง นับว่าเป็นการเสี่ยงอย่างมาก อีกทั้งระบบในภาคใต้ ยังไม่มีระบบ UF Load Shedding เสียด้วย 
 
"การปรับปรุงระบบให้มีความเชื่อถือได้สูง โดยลงทุนปรับปรุงระบบและอุปกรณ์ให้ทำงานได้อย่างต่อเนื่องมากขึ้น หรือเพิ่มขีดความสามารถในการป้องกันและจัดการเพื่อให้จำนวนครั้งและระยะเวลาของกระแสไฟฟ้าขัดข้องน้อยลง อีกปัจจัยหนึ่งที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตได้ดำเนินการคือด้านกำลังการผลิตสำรอง โดยในประเทศไทยสามารถรักษาระดับการผลิตสำรองได้ที่ร้อยละ 15 มีความมั่นคงของระบบในเชิงปริมาณค่อนข้างสูง และได้มีโรงไฟฟ้าสำรองที่สามารถเดินเครื่องได้ในเวลาอันรวดเร็ว คือ โรงไฟฟ้าพลังน้ำและโรงไฟฟ้ากังหันแก๊ส ซึ่งมีสัดส่วนเกินกว่าร้อยละ 30 ของกำลังการผลิตทั้งระบบ โดยโรงไฟฟ้าจำพวกนี้สามารถเดินเครื่องเพื่อจ่ายกระแสไฟฟ้าได้ในเวลาอันสั่นคือ เพียง 10 - 15 นาที ซึ่งหากโรงไฟฟ้าในระบบโรงใดขัดข้องกระทันหันก็จะสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าเสริมได้ในเวลาอันรวดเร็วละเพียงพอต่อความต้องการกระแสไฟฟ้า"

 

แถมเรื่องโรงไฟฟ้าถ่านหิน (ขนาดแค่สร้างโรงเก็บ ยังเป็นอย่างนี้ )

 

http://news.thaipbs.or.th/node/102932

 

ชาวอ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา เรียกร้องจังหวัดเร่งแก้ปัญหาผลกระทบจากฝุ่นถ่านหิน หลังร้องเรียนไปแล้วเกือบ 20 ครั้ง แต่ไม่มีความคืบหน้า


Edited by Stargate-1, 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 23:39.

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#27 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 19:45

 

 

ให้ภาคอื่นมีโรงงานไฟฟ้า เพื่อไปปรนเปอ ภาคใต้ ที่ใช้ไฟฟ้าสูงขึ้นทุกวัน แต่พอตัวไม่มีไำฟฟ้าใช้ ก็โวยวาย กล่าวหารัฐต่างๆนาๆ 

 

น่าจับไปคุยห้องหว้ากอ จริงๆ  คุยห้องการเมืองเบื่อละครน้ำเน่า :lol:

 

ไปมาแล้ว ในนามของ Pantip

 

http://topicstock.pa.../V12808817.html

 

ใครรู้ / ใครมีข้อมูล ประวัติการทำงานของ มล. กรกสิวัฒน์ เกษมศรี บ้างมั้ยครับ ?

 

http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2012/10/V12789541/V12789541.html

 

ใครที่ชอบด่า ปตท. เกี่ยวกับการจะยกเลิกเบนซิน 91 โปรดมาดูกระทู้นี้

 

เอาปี56 

 

 

ไม่เห็นมีใครโพสต์อะไร เลย ถึงมีก็แผ่นเสียงตกร่อง คนกลุ่มเดิมๆ ไม่แตกต่างจากที่เอามาให้ดู เอากระทู้มาซิจะอธิบายให้ฟังว่าพวกนี้เข้าใจผิดอย่างไร แบบที่คุณ TFEX ทำ

 

วันนี้โดนด่าจนเพลียครับ เช้าจรดเย็น
โดย TFEX, 11 มกราคม 2556 21:05

 

 

 

คืนนี้ใครไม่ได้ไปเที่ยวไหน ก็อ่านเล่นๆกันอีกนะครับ (จำได้ว่าคราวก่อนผมก็มาโพสประมาณว่า อ่านเล่นๆสำหรับคนนอนไม่หลับ)

 

 

1.ปตท.

 

http://pantip.com/topic/30036531 คลิกในกระทู้นี้แล้วไปคลิกอ่านกระทู้ต้นเรื่องอีกทีนะครับ

 

 

2.WM พันทิปเป็นเสื้อแดงอย่างที่เค้าว่าหรือเปล่าครับ อุ้มกระทู้ผม แต่ปล่อยอีกกระทู้ที่ด่าผม

 

http://pantip.com/topic/30035855

 

 

3.เฮ้ย.นายแต๊ด(TFEX) คุณกล่าวหาผมหมิ่นฯ ผมขอหลักฐานด้วยนะ ถ้าไม่มีถือว่าคุณมันก็แค่ไอ้ขี้เรื้อนตัวหนึ่ง..เท่านั้น

 

http://pantip.com/topic/30037275

 

 

ปล.แถวนี้อากาศค่อยดีหน่อยนะครับ อึดอัดมาทั้งวันละ เฮ้ออ..เหนื่อยใจ

 


Edited by Stargate-1, 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 19:59.

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#28 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 19:48

 

 

ให้ภาคอื่นมีโรงงานไฟฟ้า เพื่อไปปรนเปอ ภาคใต้ ที่ใช้ไฟฟ้าสูงขึ้นทุกวัน แต่พอตัวไม่มีไำฟฟ้าใช้ ก็โวยวาย กล่าวหารัฐต่างๆนาๆ 

 

น่าจับไปคุยห้องหว้ากอ จริงๆ  คุยห้องการเมืองเบื่อละครน้ำเน่า :lol:

 

เค้าต้านเพราะอะไร ทำไมถึงต้าน ต้นสายปลายเหตุเป็นเพราะอะไร ทำไมไม่อ่านก่อนจะพ่นอะไรออกมา

ได้อะไรมา แต่ต้องเสียอะไรไป มันคุ้มไหม ถ้าไม่รู้ก็เงียบๆไปบาง ไม่มีใครเค้าว่าใบ้หรอก  <_<

 

จะต้านไม่ให้เจาะพิสูจน์บ่อน้ำมันในทะเล กับ ไปขอให้อย่ากระทบสิ่งแวดล้อม และจะไปกระทบท่องเที่ยว แบบนี้น่าจะสร้างสรรค กว่า

 

อะไรก็ไม่เอา ชีวมวล ก็ไม่เอา ถ่านหินก็ไม่เอา ท่อก๊าซก็ไม่เอา บ่อน้ำมันก็ไม่เอา

 

แต่อยากจะมีไฟฟ้าใช้ตลอด บ้าจริงๆ

 

 

ถ้ามีการรั่วไหลของน้ำมันจากแท่นเจาะแบบนี้ ในต่างประเทศ โดนฟ้องร้องจนหมอตูด ถาม ปตท.สผ.ดูซิ หุ้นตกไปเท่าไหร่ ที่ไปทำแบบนี้มาในต่างประเทศ

 

แล้วก.พลังงานกีดกัน ผู้ผลิตไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์อย่างไร ต้องไปถามมูลนิธิคุ้มครองผู้บริโภค การออกใบอนุญาต จะออกให้แก่พรรคพวก ญาติพี่น้อง เช่น กลุ่มมาลีนนท์  ลองดูที่ชุมพรซิจะผ่านหรือเปล่า


Edited by Stargate-1, 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 19:53.

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#29 หมื่นปีขอมีทักษิณคนเดียว

หมื่นปีขอมีทักษิณคนเดียว

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,167 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 19:51

 

 

 

ให้ภาคอื่นมีโรงงานไฟฟ้า เพื่อไปปรนเปอ ภาคใต้ ที่ใช้ไฟฟ้าสูงขึ้นทุกวัน แต่พอตัวไม่มีไำฟฟ้าใช้ ก็โวยวาย กล่าวหารัฐต่างๆนาๆ 

 

น่าจับไปคุยห้องหว้ากอ จริงๆ  คุยห้องการเมืองเบื่อละครน้ำเน่า :lol:

 

ไปมาแล้ว ในนามของ Pantip

 

http://topicstock.pa.../V12808817.html

 

ใครรู้ / ใครมีข้อมูล ประวัติการทำงานของ มล. กรกสิวัฒน์ เกษมศรี บ้างมั้ยครับ ?

 

http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2012/10/V12789541/V12789541.html

 

ใครที่ชอบด่า ปตท. เกี่ยวกับการจะยกเลิกเบนซิน 91 โปรดมาดูกระทู้นี้

 

เอาปี56 

 

 

ไม่เห็นมีใครโพสต์อะไร เลย ถึงมีก็แผ่นเสียงตกร่อง คนกลุ่มเดิมๆ ไม่แตกต่างจากที่เอามาให้ดู เอากระทู้มาซิจะอธิบายให้ฟังว่าพวกนี้เข้าใจผิดอย่างไร

 

1

http://pantip.com/topic/30548346/page2

 

2

 

http://pantip.com/topic/30455156

 

3

 

http://pantip.com/topic/30469718


Edited by หมื่นปีขอมีทักษิณคนเดียว, 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 19:59.


#30 หมื่นปีขอมีทักษิณคนเดียว

หมื่นปีขอมีทักษิณคนเดียว

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,167 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 19:56

 

 

 

ให้ภาคอื่นมีโรงงานไฟฟ้า เพื่อไปปรนเปอ ภาคใต้ ที่ใช้ไฟฟ้าสูงขึ้นทุกวัน แต่พอตัวไม่มีไำฟฟ้าใช้ ก็โวยวาย กล่าวหารัฐต่างๆนาๆ 

 

น่าจับไปคุยห้องหว้ากอ จริงๆ  คุยห้องการเมืองเบื่อละครน้ำเน่า :lol:

 

เค้าต้านเพราะอะไร ทำไมถึงต้าน ต้นสายปลายเหตุเป็นเพราะอะไร ทำไมไม่อ่านก่อนจะพ่นอะไรออกมา

ได้อะไรมา แต่ต้องเสียอะไรไป มันคุ้มไหม ถ้าไม่รู้ก็เงียบๆไปบาง ไม่มีใครเค้าว่าใบ้หรอก  <_<

 

จะต้านไม่ให้เจาะพิสูจน์บ่อน้ำมันในทะเล กับ ไปขอให้อย่ากระทบสิ่งแวดล้อม และจะไปกระทบท่องเที่ยว แบบนี้น่าจะสร้างสรรค กว่า

 

อะไรก็ไม่เอา ชีวมวล ก็ไม่เอา ถ่านหินก็ไม่เอา ท่อก๊าซก็ไม่เอา บ่อน้ำมันก็ไม่เอา

 

แต่อยากจะมีไฟฟ้าใช้ตลอด บ้าจริงๆ

 

 

ถ้ามีการรั่วไหลของน้ำมันจากแท่นเจาะแบบนี้ ในต่างประเทศ โดนฟ้องร้องจนหมอตูด ถาม ปตท.สผ.ดูซิ หุ้นตกไปเท่าไหร่ ที่ไปทำแบบนี้มาในต่างประเทศ

 

แล้วก.พลังงานกีดกัน ผู้ผลิตไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์อย่างไร ต้องไปถามมูลนิธิคุ้มครองผู้บริโภค การออกใบอนุญาต จะออกให้แก่พรรคพวก ญาติพี่น้อง เช่น กลุ่มมาลีนนท์  ลองดูที่ชุมพรซิจะผ่านหรือเปล่า

 

ว่ากันในประเทศครับ คนละพื้นที่ ปตท ขุดเจาะน้ำมันในประเทศ ไม่มีปันหาน้ำมันรั่ว

 

ส่วนที่ น้ำมันที่ซัดเข้าหาด ไม่เป็นพวกน้ำมันเถื่อน หรือพวกเรือปล่อยน้ำมันอะไรสักอย่าง ไม่เกี่ยวกับเจาะน้ำมัน



#31 nunoi

nunoi

    เด็กข้างถนน

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,745 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 19:56

 

 

 

 

ให้ภาคอื่นมีโรงงานไฟฟ้า เพื่อไปปรนเปอ ภาคใต้ ที่ใช้ไฟฟ้าสูงขึ้นทุกวัน แต่พอตัวไม่มีไำฟฟ้าใช้ ก็โวยวาย กล่าวหารัฐต่างๆนาๆ 

 

น่าจับไปคุยห้องหว้ากอ จริงๆ  คุยห้องการเมืองเบื่อละครน้ำเน่า :lol:

 

ไปมาแล้ว ในนามของ Pantip

 

http://topicstock.pa.../V12808817.html

 

ใครรู้ / ใครมีข้อมูล ประวัติการทำงานของ มล. กรกสิวัฒน์ เกษมศรี บ้างมั้ยครับ ?

 

http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2012/10/V12789541/V12789541.html

 

ใครที่ชอบด่า ปตท. เกี่ยวกับการจะยกเลิกเบนซิน 91 โปรดมาดูกระทู้นี้

 

เอาปี56 

 

 

ไม่เห็นมีใครโพสต์อะไร เลย ถึงมีก็แผ่นเสียงตกร่อง คนกลุ่มเดิมๆ ไม่แตกต่างจากที่เอามาให้ดู เอากระทู้มาซิจะอธิบายให้ฟังว่าพวกนี้เข้าใจผิดอย่างไร

 

กระทู้แนะนำห้องหว้ากอ เวปเพจทวงคืนพลังงาน มันมีตอนนี้หายไปใหนหว่า

 

เอากระทู้มาซิจะอธิบายให้ฟังว่าพวกนี้เข้าใจผิดอย่างไร


กฎหมายมันก็แค่สิงที่สร้างมาอย่างมีเป้าหมาย แต่หาก เอาแต่บอกว่ากฎหมายเป็นแบบนี้ แบบนั้น โดยไม่สนใจว่าเป้าหมายจริงๆ นันคืออะไร ก็คงไม่ใช่ 

 

 


#32 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 20:08

 

 

 

 

ให้ภาคอื่นมีโรงงานไฟฟ้า เพื่อไปปรนเปอ ภาคใต้ ที่ใช้ไฟฟ้าสูงขึ้นทุกวัน แต่พอตัวไม่มีไำฟฟ้าใช้ ก็โวยวาย กล่าวหารัฐต่างๆนาๆ 

 

น่าจับไปคุยห้องหว้ากอ จริงๆ  คุยห้องการเมืองเบื่อละครน้ำเน่า :lol:

 

เค้าต้านเพราะอะไร ทำไมถึงต้าน ต้นสายปลายเหตุเป็นเพราะอะไร ทำไมไม่อ่านก่อนจะพ่นอะไรออกมา

ได้อะไรมา แต่ต้องเสียอะไรไป มันคุ้มไหม ถ้าไม่รู้ก็เงียบๆไปบาง ไม่มีใครเค้าว่าใบ้หรอก  <_<

 

จะต้านไม่ให้เจาะพิสูจน์บ่อน้ำมันในทะเล กับ ไปขอให้อย่ากระทบสิ่งแวดล้อม และจะไปกระทบท่องเที่ยว แบบนี้น่าจะสร้างสรรค กว่า

 

อะไรก็ไม่เอา ชีวมวล ก็ไม่เอา ถ่านหินก็ไม่เอา ท่อก๊าซก็ไม่เอา บ่อน้ำมันก็ไม่เอา

 

แต่อยากจะมีไฟฟ้าใช้ตลอด บ้าจริงๆ

 

 

ถ้ามีการรั่วไหลของน้ำมันจากแท่นเจาะแบบนี้ ในต่างประเทศ โดนฟ้องร้องจนหมอตูด ถาม ปตท.สผ.ดูซิ หุ้นตกไปเท่าไหร่ ที่ไปทำแบบนี้มาในต่างประเทศ

 

แล้วก.พลังงานกีดกัน ผู้ผลิตไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์อย่างไร ต้องไปถามมูลนิธิคุ้มครองผู้บริโภค การออกใบอนุญาต จะออกให้แก่พรรคพวก ญาติพี่น้อง เช่น กลุ่มมาลีนนท์  ลองดูที่ชุมพรซิจะผ่านหรือเปล่า

 

ว่ากันในประเทศครับ คนละพื้นที่ ปตท ขุดเจาะน้ำมันในประเทศ ไม่มีปันหาน้ำมันรั่ว

 

ส่วนที่ น้ำมันที่ซัดเข้าหาด ไม่เป็นพวกน้ำมันเถื่อน หรือพวกเรือปล่อยน้ำมันอะไรสักอย่าง ไม่เกี่ยวกับเจาะน้ำมัน

 

 

คิดว่าจะแก้ตัวว่าเป็นขี้ปลาวาฬเสียอีก น้ำมันเถื่อน และ เรืปล่อยน้ำมัน ทำให้เกิดถึง 40 กม.เชียวหรือ  เอาหลักฐานมาครับ

 

ปัญหาแบบนี้ไม่ใช่ครั้งแรก บริษัทนิวคอสตอล (ประเทศไทย)จำกัด  ทำ,มาแล้ว จ่ายไปเท่าไหร่ ถ้าเป็นที่ต่างประเทศ อย่างที่ปตท.สผ.ทำที่ออสเตรเลีย ไม่เพียงแต่ต้องเสียเงินแล้ว หุ้นของสผ.ยังตกจากเหตุนี้ด้วย ถ้าเกิดที่อเมริกา  อย่าง BP หมดตูดเลบ


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#33 หมื่นปีขอมีทักษิณคนเดียว

หมื่นปีขอมีทักษิณคนเดียว

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,167 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 20:14



 



 



 



 



 



ให้ภาคอื่นมีโรงงานไฟฟ้า เพื่อไปปรนเปอ ภาคใต้ ที่ใช้ไฟฟ้าสูงขึ้นทุกวัน แต่พอตัวไม่มีไำฟฟ้าใช้ ก็โวยวาย กล่าวหารัฐต่างๆนาๆ 

 

น่าจับไปคุยห้องหว้ากอ จริงๆ  คุยห้องการเมืองเบื่อละครน้ำเน่า :lol:

 

เค้าต้านเพราะอะไร ทำไมถึงต้าน ต้นสายปลายเหตุเป็นเพราะอะไร ทำไมไม่อ่านก่อนจะพ่นอะไรออกมา

ได้อะไรมา แต่ต้องเสียอะไรไป มันคุ้มไหม ถ้าไม่รู้ก็เงียบๆไปบาง ไม่มีใครเค้าว่าใบ้หรอก  <_<

 

จะต้านไม่ให้เจาะพิสูจน์บ่อน้ำมันในทะเล กับ ไปขอให้อย่ากระทบสิ่งแวดล้อม และจะไปกระทบท่องเที่ยว แบบนี้น่าจะสร้างสรรค กว่า

 

อะไรก็ไม่เอา ชีวมวล ก็ไม่เอา ถ่านหินก็ไม่เอา ท่อก๊าซก็ไม่เอา บ่อน้ำมันก็ไม่เอา

 

แต่อยากจะมีไฟฟ้าใช้ตลอด บ้าจริงๆ

 

 

ถ้ามีการรั่วไหลของน้ำมันจากแท่นเจาะแบบนี้ ในต่างประเทศ โดนฟ้องร้องจนหมอตูด ถาม ปตท.สผ.ดูซิ หุ้นตกไปเท่าไหร่ ที่ไปทำแบบนี้มาในต่างประเทศ

 

แล้วก.พลังงานกีดกัน ผู้ผลิตไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์อย่างไร ต้องไปถามมูลนิธิคุ้มครองผู้บริโภค การออกใบอนุญาต จะออกให้แก่พรรคพวก ญาติพี่น้อง เช่น กลุ่มมาลีนนท์  ลองดูที่ชุมพรซิจะผ่านหรือเปล่า

 

ว่ากันในประเทศครับ คนละพื้นที่ ปตท ขุดเจาะน้ำมันในประเทศ ไม่มีปันหาน้ำมันรั่ว

 

ส่วนที่ น้ำมันที่ซัดเข้าหาด ไม่เป็นพวกน้ำมันเถื่อน หรือพวกเรือปล่อยน้ำมันอะไรสักอย่าง ไม่เกี่ยวกับเจาะน้ำมัน

 

 

คิดว่าจะแก้ตัวว่าเป็นขี้ปลาวาฬเสียอีก น้ำมันเถื่อน และ เรืปล่อยน้ำมัน ทำให้เกิดถึง 40 กม.เชียวหรือ  เอาหลักฐานมาครับ

 

ปัญหาแบบนี้ไม่ใช่ครั้งแรก บริษัทนิวคอสตอล (ประเทศไทย)จำกัด  ทำ,มาแล้ว จ่ายไปเท่าไหร่ ถ้าเป็นที่ต่างประเทศ อย่างที่ปตท.สผ.ทำที่ออสเตรเลีย ไม่เพียงแต่ต้องเสียเงินแล้ว หุ้นของสผ.ยังตกจากเหตุนี้ด้วย ถ้าเกิดที่อเมริกา  อย่าง BP หมดตูดเลบ

 

sq2Ed6.JPG



#34 Super@2

Super@2

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,781 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 20:15

 

 

ให้ภาคอื่นมีโรงงานไฟฟ้า เพื่อไปปรนเปอ ภาคใต้ ที่ใช้ไฟฟ้าสูงขึ้นทุกวัน แต่พอตัวไม่มีไำฟฟ้าใช้ ก็โวยวาย กล่าวหารัฐต่างๆนาๆ 

 

น่าจับไปคุยห้องหว้ากอ จริงๆ  คุยห้องการเมืองเบื่อละครน้ำเน่า :lol:

 

เค้าต้านเพราะอะไร ทำไมถึงต้าน ต้นสายปลายเหตุเป็นเพราะอะไร ทำไมไม่อ่านก่อนจะพ่นอะไรออกมา

ได้อะไรมา แต่ต้องเสียอะไรไป มันคุ้มไหม ถ้าไม่รู้ก็เงียบๆไปบาง ไม่มีใครเค้าว่าใบ้หรอก  <_<

 

จะต้านไม่ให้เจาะพิสูจน์บ่อน้ำมันในทะเล กับ ไปขอให้อย่ากระทบสิ่งแวดล้อม และจะไปกระทบท่องเที่ยว แบบนี้น่าจะสร้างสรรค กว่า

 

อะไรก็ไม่เอา ชีวมวล ก็ไม่เอา ถ่านหินก็ไม่เอา ท่อก๊าซก็ไม่เอา บ่อน้ำมันก็ไม่เอา

 

แต่อยากจะมีไฟฟ้าใช้ตลอด บ้าจริงๆ

 

 

ที่เกาะสมุย เค้าต้านเพราะอะไร บอกว่าอ่านดูก่อนแล้วค่อยพ่น อย่ามาเหมารวม


พาโล อปริณายโก แปลว่า คนโง่ไม่ควรเป็นผู้นำ

#35 Super@2

Super@2

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,781 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 20:21

 



 



 



 



 



 



ให้ภาคอื่นมีโรงงานไฟฟ้า เพื่อไปปรนเปอ ภาคใต้ ที่ใช้ไฟฟ้าสูงขึ้นทุกวัน แต่พอตัวไม่มีไำฟฟ้าใช้ ก็โวยวาย กล่าวหารัฐต่างๆนาๆ 

 

น่าจับไปคุยห้องหว้ากอ จริงๆ  คุยห้องการเมืองเบื่อละครน้ำเน่า :lol:

 

เค้าต้านเพราะอะไร ทำไมถึงต้าน ต้นสายปลายเหตุเป็นเพราะอะไร ทำไมไม่อ่านก่อนจะพ่นอะไรออกมา

ได้อะไรมา แต่ต้องเสียอะไรไป มันคุ้มไหม ถ้าไม่รู้ก็เงียบๆไปบาง ไม่มีใครเค้าว่าใบ้หรอก  <_<

 

จะต้านไม่ให้เจาะพิสูจน์บ่อน้ำมันในทะเล กับ ไปขอให้อย่ากระทบสิ่งแวดล้อม และจะไปกระทบท่องเที่ยว แบบนี้น่าจะสร้างสรรค กว่า

 

อะไรก็ไม่เอา ชีวมวล ก็ไม่เอา ถ่านหินก็ไม่เอา ท่อก๊าซก็ไม่เอา บ่อน้ำมันก็ไม่เอา

 

แต่อยากจะมีไฟฟ้าใช้ตลอด บ้าจริงๆ

 

 

ถ้ามีการรั่วไหลของน้ำมันจากแท่นเจาะแบบนี้ ในต่างประเทศ โดนฟ้องร้องจนหมอตูด ถาม ปตท.สผ.ดูซิ หุ้นตกไปเท่าไหร่ ที่ไปทำแบบนี้มาในต่างประเทศ

 

แล้วก.พลังงานกีดกัน ผู้ผลิตไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์อย่างไร ต้องไปถามมูลนิธิคุ้มครองผู้บริโภค การออกใบอนุญาต จะออกให้แก่พรรคพวก ญาติพี่น้อง เช่น กลุ่มมาลีนนท์  ลองดูที่ชุมพรซิจะผ่านหรือเปล่า

 

ว่ากันในประเทศครับ คนละพื้นที่ ปตท ขุดเจาะน้ำมันในประเทศ ไม่มีปันหาน้ำมันรั่ว

 

ส่วนที่ น้ำมันที่ซัดเข้าหาด ไม่เป็นพวกน้ำมันเถื่อน หรือพวกเรือปล่อยน้ำมันอะไรสักอย่าง ไม่เกี่ยวกับเจาะน้ำมัน

 

 

คิดว่าจะแก้ตัวว่าเป็นขี้ปลาวาฬเสียอีก น้ำมันเถื่อน และ เรืปล่อยน้ำมัน ทำให้เกิดถึง 40 กม.เชียวหรือ  เอาหลักฐานมาครับ

 

ปัญหาแบบนี้ไม่ใช่ครั้งแรก บริษัทนิวคอสตอล (ประเทศไทย)จำกัด  ทำ,มาแล้ว จ่ายไปเท่าไหร่ ถ้าเป็นที่ต่างประเทศ อย่างที่ปตท.สผ.ทำที่ออสเตรเลีย ไม่เพียงแต่ต้องเสียเงินแล้ว หุ้นของสผ.ยังตกจากเหตุนี้ด้วย ถ้าเกิดที่อเมริกา  อย่าง BP หมดตูดเลบ

 

sq2Ed6.JPG

 

 

ฮ่า.ฮ่า.ฮ่า.ฮ่า.ไปดูที่สงขลาซิ แรงดันต่ำน่ะใช่ แต่ทำไมน้ำมันรั่วประจำล่ะ

 

 

.................................................

 นี่ก็ใกล้ถึงกำหนดกลับบ้านของผมแล้ว( อีกประมาณ 15 วัน)เดี๋ยวจะถ่ายรูปแท่นต่างๆให้ดูนะครับ

 

จะได้เข้าใจว่าทำไม คนที่สมุยถึงไม่อยากได้แท่นเจาะ 


พาโล อปริณายโก แปลว่า คนโง่ไม่ควรเป็นผู้นำ

#36 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 20:23

 

 

 

 

ให้ภาคอื่นมีโรงงานไฟฟ้า เพื่อไปปรนเปอ ภาคใต้ ที่ใช้ไฟฟ้าสูงขึ้นทุกวัน แต่พอตัวไม่มีไำฟฟ้าใช้ ก็โวยวาย กล่าวหารัฐต่างๆนาๆ 

 

น่าจับไปคุยห้องหว้ากอ จริงๆ  คุยห้องการเมืองเบื่อละครน้ำเน่า :lol:

 

ไปมาแล้ว ในนามของ Pantip

 

http://topicstock.pa.../V12808817.html

 

ใครรู้ / ใครมีข้อมูล ประวัติการทำงานของ มล. กรกสิวัฒน์ เกษมศรี บ้างมั้ยครับ ?

 

http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2012/10/V12789541/V12789541.html

 

ใครที่ชอบด่า ปตท. เกี่ยวกับการจะยกเลิกเบนซิน 91 โปรดมาดูกระทู้นี้

 

เอาปี56 

 

 

ไม่เห็นมีใครโพสต์อะไร เลย ถึงมีก็แผ่นเสียงตกร่อง คนกลุ่มเดิมๆ ไม่แตกต่างจากที่เอามาให้ดู เอากระทู้มาซิจะอธิบายให้ฟังว่าพวกนี้เข้าใจผิดอย่างไร

 

1

http://pantip.com/topic/30548346/page2

 

เขาก็ยังโพสต์อยู่นิ หนักกว่าเดิมด้วย กลับไปดู Facebook เขาใหม่ซิ แต่ที่แน่ๆก็คือ คดี 4 บ.ยักษ์ใหญ่ค้าแก๊ส LPG โกงคนเติมน้ำมัน เงียบแล้วนะ ปิดชื่อปตท.กันทั้งกระทรวง 

 

2

 

http://pantip.com/topic/30455156

 

ไม่เห็นที่ผมอธิบายไว้ใน Face Book ล่ะซิ อ่านให้หมดซิ

https://www.facebook...31545228&type=1

3

 

http://pantip.com/topic/30469718

 

ก็มีอยู่ในนี้แล้วไง

http://webboard.serithai.net/topic/34637-ปตท-ตัวอย่างของการพัฒนารัฐวิ/#entry715146

 


Edited by Stargate-1, 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 22:44.

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#37 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 20:29

 



 



 



 



 



 



ให้ภาคอื่นมีโรงงานไฟฟ้า เพื่อไปปรนเปอ ภาคใต้ ที่ใช้ไฟฟ้าสูงขึ้นทุกวัน แต่พอตัวไม่มีไำฟฟ้าใช้ ก็โวยวาย กล่าวหารัฐต่างๆนาๆ 

 

น่าจับไปคุยห้องหว้ากอ จริงๆ  คุยห้องการเมืองเบื่อละครน้ำเน่า :lol:

 

เค้าต้านเพราะอะไร ทำไมถึงต้าน ต้นสายปลายเหตุเป็นเพราะอะไร ทำไมไม่อ่านก่อนจะพ่นอะไรออกมา

ได้อะไรมา แต่ต้องเสียอะไรไป มันคุ้มไหม ถ้าไม่รู้ก็เงียบๆไปบาง ไม่มีใครเค้าว่าใบ้หรอก  <_<

 

จะต้านไม่ให้เจาะพิสูจน์บ่อน้ำมันในทะเล กับ ไปขอให้อย่ากระทบสิ่งแวดล้อม และจะไปกระทบท่องเที่ยว แบบนี้น่าจะสร้างสรรค กว่า

 

อะไรก็ไม่เอา ชีวมวล ก็ไม่เอา ถ่านหินก็ไม่เอา ท่อก๊าซก็ไม่เอา บ่อน้ำมันก็ไม่เอา

 

แต่อยากจะมีไฟฟ้าใช้ตลอด บ้าจริงๆ

 

 

ถ้ามีการรั่วไหลของน้ำมันจากแท่นเจาะแบบนี้ ในต่างประเทศ โดนฟ้องร้องจนหมอตูด ถาม ปตท.สผ.ดูซิ หุ้นตกไปเท่าไหร่ ที่ไปทำแบบนี้มาในต่างประเทศ

 

แล้วก.พลังงานกีดกัน ผู้ผลิตไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์อย่างไร ต้องไปถามมูลนิธิคุ้มครองผู้บริโภค การออกใบอนุญาต จะออกให้แก่พรรคพวก ญาติพี่น้อง เช่น กลุ่มมาลีนนท์  ลองดูที่ชุมพรซิจะผ่านหรือเปล่า

 

ว่ากันในประเทศครับ คนละพื้นที่ ปตท ขุดเจาะน้ำมันในประเทศ ไม่มีปันหาน้ำมันรั่ว

 

ส่วนที่ น้ำมันที่ซัดเข้าหาด ไม่เป็นพวกน้ำมันเถื่อน หรือพวกเรือปล่อยน้ำมันอะไรสักอย่าง ไม่เกี่ยวกับเจาะน้ำมัน

 

 

คิดว่าจะแก้ตัวว่าเป็นขี้ปลาวาฬเสียอีก น้ำมันเถื่อน และ เรืปล่อยน้ำมัน ทำให้เกิดถึง 40 กม.เชียวหรือ  เอาหลักฐานมาครับ

 

ปัญหาแบบนี้ไม่ใช่ครั้งแรก บริษัทนิวคอสตอล (ประเทศไทย)จำกัด  ทำ,มาแล้ว จ่ายไปเท่าไหร่ ถ้าเป็นที่ต่างประเทศ อย่างที่ปตท.สผ.ทำที่ออสเตรเลีย ไม่เพียงแต่ต้องเสียเงินแล้ว หุ้นของสผ.ยังตกจากเหตุนี้ด้วย ถ้าเกิดที่อเมริกา  อย่าง BP หมดตูดเลบ

 

sq2Ed6.JPG

 

 

ปัญหาที่แอ่งสงชลาครับ เกิดจาก บ.บริษัทนิวคอสตอล (ประเทศไทย)จำกัด ที่แหล่งบัวบาน ตอนนี้เกิดที่สมุย เป็นกรณีที่คล้ายๆกัน ที่ยกตัวอย่างที่ ออสเตรเลียและที่สหรัฐมาก็เพราะ ที่ต่างประเทศ คนเขามีความรู้ ไม่ถูกปิดข่าว  เอาเรื่องจริงๆ เปรียบเทียบกับที่เกิดที่สงขลา เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ชาวบ้านได้น้อยมากเมื่อเทียบกับเหตุที่เกิดขึ้น


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#38 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 20:47

 

 

ให้ภาคอื่นมีโรงงานไฟฟ้า เพื่อไปปรนเปอ ภาคใต้ ที่ใช้ไฟฟ้าสูงขึ้นทุกวัน แต่พอตัวไม่มีไำฟฟ้าใช้ ก็โวยวาย กล่าวหารัฐต่างๆนาๆ 

 

น่าจับไปคุยห้องหว้ากอ จริงๆ  คุยห้องการเมืองเบื่อละครน้ำเน่า :lol:

 

ผมก็เบื่อควายแดงอย่างเอ็งเหมือนกันแหล่ะครับ ไร้สาระจริงๆ

 

จะภาคไหนถ้ามีปัญหาน่าจะช่วยๆ กัน นี่อะไร มรึ-งเป็นคนไทยด้วยกันรึเปล่า?

 

อย่ามาโชว์โง่แสดงภูิมิกากๆ แถวนี้เลย  รำคาญจริงๆ <_<

 

หม่อม กร เขาโดนแฉ ยังไงในห้องพันทิพ ไม่ทราบ กินหญ้าอยู่หรือเปล่า

 

แล้วเขาไม่ช่วยหรือไง ด้วยการสร้างโรงไฟฟ้า ก็ต่อต้าน 

ท่อก๊าซไทยมาเลย ก็ต้าน

 

พลังงานหมดลงเรื่อยๆ จะัไปหาที่ใหน 

 

คนเก่งจะแก้ยังไง วะ 

 

 

เอากระทู้มาซิ ประเภทเขาเล่าว่า ไม่เอานะครับ

เห็นแต่กระทู้นี้

http://topicstock.pa.../V12808817.html

 

ท่อก๊าซไทย-มาเลเซีย ไทยเสียเปรียบชัดๆยังไม่รู้อีก จุดประสงค์เดิม เขาต้องการให้ชาวบ้านที่สงขลาได้ใช้ก๊าซกันด้วย นี่มันไม่ทิ้งจุดประสงค์เดิมไปหมด มาเลเซียลงทุนแต่เงิน  ไทยต้องมารับปัญหาสิ่งแวดล้อมและปัญหาความขัดแย้งในท้องที่ แถมขอซื้อก๊าซธรรมชาติเพิ่มในราคา 6.13 บาทต่อกก. แต่ซื้อก๊าซธรรมชาติจากพม่าในราคา 11.17 บาทต่อกก. ในปริมาณเท่าๆกัน

 

 

ถ้ายังเชื่อ เรื่อง Peak Oil อยู่ก็หนีไปอยู่เขมรซิ

 


Edited by Stargate-1, 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 22:45.

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#39 MuuSang

MuuSang

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,604 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 21:25

หมื่นปี ฟังมาจากไหนครับ ท่าทางต้องพิจารณาแหล่งข่าวสารแล้วหล่ะครับ


แม้นใครรัก รักมั่ง ชัง ชังตอบ

#40 Strangerman

Strangerman

    คนแปลกหน้า

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,674 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 21:33

มันฟังมาจากปลักควายแดงนั่นแหล่ะ สุดท้ายก็ความจริงหามีไม่  เอาเรื่องควายหลอกควายมาคุยโว้ก็เท่านั้น <_<


• เอือมระอากับบรรดาพี่น้องที่หลงทางจริงๆ เห็นต่างกันยังรับได้ครับ แต่เห็นผิดเป็นชอบแบบนี้มันบัดซบจริงๆ •
• หายนะของประเทศไทย ก็คือการที่   "ควายเลือกควาย"   เข้ามาทำลายประเทศ •


#41 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 21:51

ปตท.ผูกขาดพลังงาน.JPG
ฟังได้ตอนนี้เลยที่สุวรรณภูมิ หรือ ดูรายการย้อนหลังได้ ที่สุวรรณภูมิ ในรายการ ห้องข่าวสุดสัปดาห์ (เทป)21.30 - 22.30 วันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.
 
 
เป็นเท็ปจากงานรวมพลครั้งที่ 1 ทัพหน้าท้าชนคนโกงพลังงาน
ศุกร์ 7 มิย 13:00-17:00 เสวนาพลังงานไทย เพื่อคนไทย หรือเพื่อใคร??? จัดโดยคณะเศรษฐศาสตร์การเมือง จุฬาฯ

มีวิทยากรที่พวกเราอยากเจอ...มากันตัวเป็นๆ
1. มนูญ ศิริวรรณ โฆษกกระทรวงพลังงาน???
2. อ....เดือนเด่น จากสถาบันวิจัยเพื่อพัฒนาประเทศไทย
3. ประชัย เลี่ยวไพรัตน์ อดีตเจ้าของทีพีไอที่โดน...ฮุบไป
4. อ.ณรงค์ เพ็ชรประเสริฐ ผู้เปลี่ยนผมจากนักธุรกิจที่นึกถึงแต่ผลกำไรกลายมาเป็นคนเพื่อสังคม
5. ผมเอง กรกสิวัฒน์ ครับ
ที่ รร.ตะวันนา สีลม งานใหญ่คนนอกวงเยอะ จึงต้องมาช่วยกันจัดการทุจจริตพลังงานไทยให้อยู่หมัด งานนี้ผมจัดหนัก จัดเต็มแน่นอนครับ

ผมขอเชิญผู้รักชาติทุกท่านช่วยกันบอกต่อครับ งานนี้ฟรี โปรดติดตามการลงทะเบียนทางเพจนี้จะแจ้งสัปดาห์หน้าครับ ถ้ามากันน้อยก็แสดงว่าพวกเรายังไม่พร้อมรบครับ ถ้ามีโอกาสหลังเลิกงาน อยากจะประชุมหาแนวทางกำหนดยุทธศาสตร์การรบในขั้นต่อไปครับ

"ถึงเวลาที่พวกเราจะบอกคนไทยให้รู้ว่า แผ่นดินเป็นของเราทรัพยากรก๊าซและน้ำมันก็เป็นของเรา เราจะปฏิรูปพลังงานไทยเพื่อประโยชน์สุขของคนไทยทุกคน"

งานนี้ ผมคงต้องเอาการ์ดทุกทีสีไปด้วย เผื่อจำเป็นต้องอุ้มพลพรรครักการทุจจริตออกไปนอกวงของเราครับ

สุดท้ายนี้คุณมนูญฝากผู้จัดมาบอกว่า ถ้าชอบคำพูดของแก ขอร้องว่าอย่าโห่นะครับ แกหวั่นไหว!!! (คุณลุงแกก็กลัวเป็นเหมือนกันนะ ผมต้องฝากขอโทษคุณลุงด้วยนะครับ แต่ผมต้องขอล่วงเกินผู้อาวุโสเพื่อชาติจริงๆ ก็คนจนๆเขาน่าสงสารกว่าคุณลุงมนูญตั้งเยอะนี่ครับ)

กรกสิวัฒน์
 
 
post-14906-0-51860700-1368628461.jpg
 
**สำรองที่นั่งล่วงหน้า ผ่านทาง Email ไปที่ poleconseminar.cu@gmail.com (ชื่อ-สกุล, อาชีพ, สถานที่ทำงานหรือที่อยู่ และเบอร์โทรศัพท์)

**งานนี้ฟรี ดังนั้น ทุกที่นั่งมีค่า
**มีข้อสงสัยประการใด สอบถามทางเพจได้เลยครับ
**เรื่องพลังงานประชาชนเรียนรู้อย่างใช้สติ ไม่ใช่ใช้ความรู้สึกครับ (ฝากบอกคนสร้างวาทะกรรม เรื่องพลังงานไม่ใช่ความรู้สึก)#แอดมิน ^^
 
 
 

Edited by Stargate-1, 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 22:29.

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#42 Solid Snake

Solid Snake

    แดงกำมะลอ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,892 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 22:51

 

 

 

 

 

ให้ภาคอื่นมีโรงงานไฟฟ้า เพื่อไปปรนเปอ ภาคใต้ ที่ใช้ไฟฟ้าสูงขึ้นทุกวัน แต่พอตัวไม่มีไำฟฟ้าใช้ ก็โวยวาย กล่าวหารัฐต่างๆนาๆ 

 

น่าจับไปคุยห้องหว้ากอ จริงๆ  คุยห้องการเมืองเบื่อละครน้ำเน่า :lol:

 

ไปมาแล้ว ในนามของ Pantip

 

http://topicstock.pa.../V12808817.html

 

ใครรู้ / ใครมีข้อมูล ประวัติการทำงานของ มล. กรกสิวัฒน์ เกษมศรี บ้างมั้ยครับ ?

 

http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2012/10/V12789541/V12789541.html

 

ใครที่ชอบด่า ปตท. เกี่ยวกับการจะยกเลิกเบนซิน 91 โปรดมาดูกระทู้นี้

 

เอาปี56 

 

 

ไม่เห็นมีใครโพสต์อะไร เลย ถึงมีก็แผ่นเสียงตกร่อง คนกลุ่มเดิมๆ ไม่แตกต่างจากที่เอามาให้ดู เอากระทู้มาซิจะอธิบายให้ฟังว่าพวกนี้เข้าใจผิดอย่างไร

 

กระทู้แนะนำห้องหว้ากอ เวปเพจทวงคืนพลังงาน มันมีตอนนี้หายไปใหนหว่า

 

เอากระทู้มาซิจะอธิบายให้ฟังว่าพวกนี้เข้าใจผิดอย่างไร

 

http://pantip.com/topic/30548346

เว็บนี้นะหรอ



#43 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 23:01

 

เว็บนี้นะหรอ

 












ให้ภาคอื่นมีโรงงานไฟฟ้า เพื่อไปปรนเปอ ภาคใต้ ที่ใช้ไฟฟ้าสูงขึ้นทุกวัน แต่พอตัวไม่มีไำฟฟ้าใช้ ก็โวยวาย กล่าวหารัฐต่างๆนาๆ 
 
น่าจับไปคุยห้องหว้ากอ จริงๆ  คุยห้องการเมืองเบื่อละครน้ำเน่า :lol:

 
ไปมาแล้ว ในนามของ Pantip
 
http://topicstock.pa.../V12808817.html
 
ใครรู้ / ใครมีข้อมูล ประวัติการทำงานของ มล. กรกสิวัฒน์ เกษมศรี บ้างมั้ยครับ ?
 
http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2012/10/V12789541/V12789541.html
 
ใครที่ชอบด่า ปตท. เกี่ยวกับการจะยกเลิกเบนซิน 91 โปรดมาดูกระทู้นี้

เอาปี56 

 
ไม่เห็นมีใครโพสต์อะไร เลย ถึงมีก็แผ่นเสียงตกร่อง คนกลุ่มเดิมๆ ไม่แตกต่างจากที่เอามาให้ดู เอากระทู้มาซิจะอธิบายให้ฟังว่าพวกนี้เข้าใจผิดอย่างไร

1
http://pantip.com/topic/30548346/page2
 
เขาก็ยังโพสต์อยู่นิ หนักกว่าเดิมด้วย กลับไปดู Facebook เขาใหม่ซิ แต่ที่แน่ๆก็คือ คดี 4 บ.ยักษ์ใหญ่ค้าแก๊ส LPG โกงคนเติมน้ำมัน เงียบแล้วนะ ปิดชื่อปตท.กันทั้งกระทรวง 
 
2
 
http://pantip.com/topic/30455156
 
ไม่เห็นที่ผมอธิบายไว้ใน Face Book ล่ะซิ อ่านให้หมดซิ
https://www.facebook...31545228&type=1
3
 
http://pantip.com/topic/30469718
 
ก็มีอยู่ในนี้แล้วไง
http://webboard.serithai.net/topic/34637-ปตท-ตัวอย่างของการพัฒนารัฐวิ/#entry715146

 

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#44 คนสับปรับ

คนสับปรับ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,410 posts

ตอบ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 00:36

ไม่เคยมีใครมาประชาสัมพันธ์ หรือทำประชาพิจารที่เกาะพงันเลยครับ เรื่องการสร้างแท่นขุดเจาะน้ำมัน และที่สำคัญถูกปิดหูปิดตามาตลอด ที่ผมได้รู้ได้ทราบเพราะinternet และตามอ่านมาตลอด แต่คนอื่นๆน้อยนักที่ได้รู้ได้ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นกับทะเลบ้านเขา นายทุนต้องการได้เงินมหาศาล แต่ชาวบ้านต้องการปลาเพื่อเลี้ยงชีพ ท่องเที่ยวและประมงคือรายได้หลักของเกาะพงัน ถ้าคราบน้ำมันไหนมา กี่แสน-ล้านชีวิตที่ลำบาก เพราะผมคือส่วนหนึ่งของชาวเกาะงัน



#45 IFai

IFai

    รักในหลวง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,782 posts

ตอบ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 05:16

 

 

ให้ภาคอื่นมีโรงงานไฟฟ้า เพื่อไปปรนเปอ เปรอภาคใต้ ที่ใช้ไฟฟ้าสูงขึ้นทุกวัน แต่พอตัวไม่มีไำฟฟ้าใช้ ก็โวยวาย กล่าวหารัฐต่างๆนาๆ 

 

น่าจับไปคุยห้องหว้ากอ จริงๆ  คุยห้องการเมืองเบื่อละครน้ำเน่า :lol:

 

ผมก็เบื่อควายแดงอย่างเอ็งเหมือนกันแหล่ะครับ ไร้สาระจริงๆ

 

จะภาคไหนถ้ามีปัญหาน่าจะช่วยๆ กัน นี่อะไร มรึ-งเป็นคนไทยด้วยกันรึเปล่า?

 

อย่ามาโชว์โง่แสดงภูิมิกากๆ แถวนี้เลย  รำคาญจริงๆ <_<

 

หม่อม กร เขาโดนแฉ ยังไงในห้องพันทิพ ไม่ทราบ กินหญ้าอยู่หรือเปล่า

 

แล้วเขาไม่ช่วยหรือไง ด้วยการสร้างโรงไฟฟ้า ก็ต่อต้าน 

ท่อก๊าซไทยมาเลย ก็ต้าน

 

พลังงานหมดลงเรื่อยๆ จะัไปหาที่ใหน 

 

คนเก่งจะแก้ยังไง วะ 

 

         มาเจอคนรู้ เรื่องไฟฟ้า ช่วยแก้ข้อสงสัยผมหน่อยครับ

         ข่าวว่าภาคใต้ ผลิตไฟฟ้าได้เอง 30% (น่าจะจำไม่ผิด) ของปริมาณการใช้ทั้งภาค

         ฟ้าผ่าระบบส่งที่จอมบึง มันลามไปถึงแหล่งผลิตเดิม 30% ด้วยหรือครับ ไฟถึงดับทั้งภาค ตั้ง4-5ชม.

 

        ระบบส่งไฟไปภาคใต้ มี2วงจร

        วงจรหนึ่งถูกฟ้าผ่า แก้ไขได้ใน4-5 ชม.

        อีกวงจร ซ่อมบำรุง วงจรนี้ถึงวันนี้ซ่อมเสร็จยังครับ

 

        เรื่องพลังงานไฟฟ้า ทำไมจึงมุ่งมั่นสร้างโรงไฟฟ้าอย่างเดียว ที่ภาคใต้อุดมด้วยสายลม-แสงแดด ทำไมไม่พัฒนามาใช้ หรืองบประมาณงานสร้างมันน้อย

        

       งบเล็กไม่สนใจ งบใหญ่จึงสมตัว


ประโยชน์สูงสุดของประชาชน คือกฏหมายสูงสุดของประเทศ ...วิชา มหาคุณ





ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน