Jump to content


Photo
- - - - -

เจ๊ง บ๊ง ..เรียบร้อยโรงเรียนเจ๊ ด.รอแดกไปแล้ว สำหรับโครงการอภิมหาระยำจำนำข้าว ที่ทักษิณคิด ยิ่งลักษณ์ทำ คนไทย 60 กว่าล้านคน รับเวร รับกรรม รับเละหมด..


  • Please log in to reply
13 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 pglovethai

pglovethai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 236 posts

ตอบ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 01:53

เจ๊ง บ๊ง ..เรียบร้อยโรงเรียน เจ๊ ด.รอแดก ไปแล้ว สำหรับโครงการอภิมหาระยำจำนำข้าว ที่ทักษิณคิด ยิ่งลักษณ์ทำ คนไทย 60 กว่าล้านคน รับเวร รับกรรม แบบ รับเละหมด ทั้งปัญหาหนี้เน่า ทั้งปัญหาข้าวเน่า และ ปัญหาข้าวแพง ที่มันเริ่มส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตความ เป็นอยู่ เรื่องของค่าครองชีพ หนี้สินครัวเรือน หนี้สินสาธารณะ ที่จะส่งผลกระทบต่อ ภาพลักษณ์ความน่าเชื่อถือทางเศรษฐกิจของประเทศไทยทั้งระบบในอนาคต ..

โดยเฉพาะ ..จากสัญญาณเตือนของ มูดี้ส์ ที่เป็นบริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือของประเทศต่างๆทั่วโลก ..ที่แสดงความกังวล และ ห่วงใย ต่อตัวเลข การขาดทุนย่อยยับ ของ โครงการจำนำข้าว ของ รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ภายหลังจากที่ข้อเท็จจริง เรื่อง ตัวเลขขาดทุนยับ 2.6 แสนล้านบาท ในโครงการจำนำข้าว ของ รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ถูกเปิดเผยผ่าน น.ส.สุภา ปิยจิตติ รองปลัดกระทรวงการคลัง อดีตประธานคณะกรรมการปิดบัญชีโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลฤดูการผลิต 2554/55 เมื่อเร็วๆนี้ ก่อนที่เธอจะโดนย้ายออกจากตำแหน่งไป ..

ซึ่งล่าสุดนี้ น.ส.สุภา ปิยจิตติ รองปลัดกระทรวงการคลัง อดีตประธานคณะกรรมการปิดบัญชีโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลฤดูการผลิต 2554/55 คนนี้ เธอก็ยังคงออกมาให้สัมภาษณ์นักข่าว และ ยืนยันข้อมูลที่เป็นข้อเท็จจริง ที่ประเมินผลเสียหายของโครงการออกมาจากข้อมูลที่เป็นจริง เหมือนเดิมว่า ...

"ผลขาดทุนจากการปิดบัญชีที่เสนอไปให้นายกรัฐมนตรีนั้น ไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่มากกว่า 2 แสนล้านบาท ซึ่งเป็นการคำนวณบนพื้นฐานข้อมูลที่ปรากฏจริง ไม่ได้ต้องการมีปัญหากับใคร หรือทำร้ายประเทศชาติ แต่ต้องการให้นายกฯรับทราบความเสียหายที่เกิดขึ้นจริง" .. !!!!..

ดังนั้น การที่ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในฐานะนายกรัฐมนตรี และ เป็นผู้ดูแลโครงการจำนำข้าวทั้งหมดโดยตรง ส่งพวกขี้ข้าสมุนรับใช้ ระดับตัวจำอวดหน้าม่าน 2 ตัว อย่าง นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ เจ้าของฉายา จีทูจีลวงโลก กับ รมช.พาณิชย์ ที่ชื่อ นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ หรือ ท่านอำมาตย์ไพร่เต้นส้นตีนแดง ออกมาตะแบงแก้ตัวแก้ต่างเพื่อแก้ข่าวเมื่อวานนี้นั้น มันก็แค่ ..ฉากปาหี่ชั่วร้าย ของ พวกขุนโจรวายร้ายใส่สูท ที่เที่ยวพูดตอแหลน้ำไหลไฟดับ เพื่อจะรักษา โครงการปล้นชาติ ปล้นประชาชน โครงการนี้ต่อเท่านั้นเอง ..ตามใบสั่งของ ..นายใหญ่หน้าเหลี่ยม นายหญิงน้อยหน้าด้าน และ นายหญิงอ้วน..หน้าซาลาเปา !!..

คนเราเป็นถึงระดับผู้บริหาร ระดับรัฐมนตรี ถ้ามันไม่โง่อยู่ในระดับสมองหมาปัญญาควายจริงๆ ไอ้ตัวเลข กำไร ขาดทุน หรือ ตัวเลขข้อมูลเกี่ยวกับ จำนวนข้าวในสต๊อก จำนวนข้าวที่กำลังระบายขายออกไป ทั้งที่ขายภายในประเทศ หรือ ส่งออกขายต่างประเทศ หรือ ส่งออกไปขายแบบจีทูจี ที่เป็นสัญญาระหว่าง รัฐบาล กับ รัฐบาล หรือ แม้แต่จำนวนตัวเลขขาดทุนโครงการ ของ ฤดูการผลิต 2554/2555 โดยประมาณ ที่มันผ่านมาเป็นชาติแล้วนี่ มันต้องมีข้อมูลบันทึกไว้ในหัวสมองหมดแล้ว ..ยกเว้น มันเป็นข้อมูลที่พูดออกมาไม่ได้ ถ้าพูดออกมาตามข้อเท็จจริงตามข้อมูลที่เป็นจริง .. รัฐบาลมันจะพัง เข้าอีหรอบที่ว่า .. รัฐบาลยิ่งลักษณ์ .. มาเพราะไข่ แต่จะไปเพราะ..ข้าว !!..

เที่ยวไล่โจมตีอดีตรัฐบาลอภิสิทธิ์ เรื่องไข่ชั่งกิโล เรื่องไข่แพงจนชาวบ้านโง่หลงเชื่อ พอมาถึงยุคตัวเอง ไข่ไก่ ผีอีเน่า *** โคตรแพงหูฉี่ทุบสถิต ไข่แพงของทุกรัฐบาลที่เคยมีมาในประวัติศาสตร์ชาติไทยไปแล้ว และ พอมาเป็นรัฐบาลจริงๆ ยิ่งลักษณ์ได้ทำโครงการจำนำข้าว 15,000 บาท ต่อตัน สมใจอยาก แต่ทำไปทำมาอะไรๆที่ ยิ่งลักษณ์ คุยโม้ไว้ว่า มันจะทำให้ชาวนามีฐานะมีชีวิตดีขึ้น มาถึงตอนนี้นอกจากชาวนาจะไม่มีฐานะดีขึ้นและชีวิตดีขึ้นตามโม้แล้ว ในอนาคตชาวนาไทยอาจจะฉิบหายตาม โครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ และ ธ.ก.ส. ที่เป็นสถาบันการเงินของรัฐ ที่ถูกดึงมาเข้าร่วมโครงการโกงกิน “เดรัจฉานบูรณาการ” นี้ด้วย..

อย่าลืมว่า .. 80 % ของ พี่น้องเกษตรกร ชาวไร่ ชาวนาไทย พวกเขาฝากชีวิต เครดิต การเงิน ไว้ กับ ธ.ก.ส. ทั้งนั้น พี่น้องเกษตรกรชาวไร่ชาวนาไทย ส่วนใหญ่ เป็น ลูกหนี้ ธ.ก.ส.ทั้งนั้น ..เมื่อ ธ.ก.ส. รอเจ๊ง เพราะโครงการเฮงซวยจำนำข้าว ของ รัฐบาลยิ่งลักษณ์ มันเจ๊งบ๊งขาดทุนระยำป่นปี้ไปแบบนี้ .. ในอนาคตอันใกล้นี้ ..มีหรือที่ ..ชาวนาไทย จะรอดพ้นหายนะใหญ่ครั้งนี้ไปได้ ..หากเศรษฐกิจไทยเกิดหายนะเพราะโครงการจำนำข้าว ..คนที่จะฉิบหายก่อนเพื่อน ก็คือ ชาวนาไทยนั่นแหละ จากนั้น คนไทยอาชีพอื่นๆก็จะค่อยๆทยอย ฉิบหายตามชาวนาไป จนหมดประเทศ !!..

โครงการจำนำข้าวของ รัฐบาลยิ่งลักษณ์ มันมีลักษณะ เอื้อต่อการคอรัปชั่นแบบบูรณาการมากๆ มันมีลักษณะของการทุจริตกันมาเป็นทอดๆ ..โกงมาตั้งแต่ขั้นตอนของ เจ้าหน้าที่รัฐ กับ เกษตรกร ในเรื่องของการออกใบประทวน การสวมสิทธิ์ โกงกินกันตั้งแต่ขั้นตอนของ เจ้าหน้าที่รัฐ กับ โรงสี พ่อค้าคนกลาง ในเรื่องของ การกดราคาข้าว ที่บอกว่าได้ หมื่นห้าๆ น่ะ เอาเข้าจริงๆ ไม่ถึงหรอก หักความชื้น หักโน่นนี่ เหลือราคาซื้อขายจริงๆ แค่ตันล่ะ หมื่นกว่าๆ ..

โกงกินต่อมาจนถึงช่วงของการ จัดเก็บข้าว ที่มี องค์การคลังสินค้า ที่เป็นหน่วยงานของรัฐเข้ามาเกี่ยวข้อง ที่มันจะมีเรื่องของ การเช่าโกดังจัดเก็บข้าวด้วยงบประมาณมหาศล ที่รัฐบาลต้องจ่ายเป็นเบี้ยหัวแตก มากขึ้นๆเรื่อยๆทุกๆปี ตามจำนวน ข้าวค้างสต็อก ตามจำนวนข้าวที่ระบายขายไม่ทัน หรือ ขายไม่ได้ เพราะไม่มีคนซื้อ เพราะว่ามันแพงแสนแพง ..

โกงกินต่อมาจนถึงขั้นตอนสุดท้าย ที่เป็นขั้นตอนสำคัญที่สุด เพราะรัฐบาลรับผิดชอบเต็มๆ ก็คือ ขั้นตอนการระบายขายข้าว ที่จะมีกระทรวงพาณิชย์ เป็นเจ้าภาพใหญ่เข้าไปจัดการ จะขายข้าวให้ใคร ? จะระบายข้าวขายในประเทศเท่าไหร่ ? จะส่งออกเท่าไหร่ ? จะมีการขายแบบจีทูจีกับประเทศไหนบ้าง ? จำนวนเท่าไหร่ ??.. จะแบ่งไปทำข้าวบรรจุถุงขายสักกี่มากน้อย ? .. เรื่องพวกนี้กระทรวงพาณิชย์รับจัดการทั้งนั้น !!..

โครงการอภิมหาระยำจำนำข้าว มันถึงมีเรื่องของการ เทงบประมาณลงไปสูงมากมายถึง 5 – 6 แสนล้านไปแล้ว ตลอดช่วง 3 โครงการ ที่ผ่านมา เพราะมันมีการผลาญแดก แดกผลาญในทุกระยะของโครงการแบบนี้นี่แหละ มันเติมเข้าไปยังไงก็ไม่พอหรอก และ นอกจากมันจะทำให้ รัฐบาลขาดทุนย่อยยับ ในโครงการแรก ปีการผลิต 2554/2555 สูงถึง 2.6 แสนล้านบาทแล้ว ..

ล่าสุด ..กับตัวเลข ข้าวค้างสต๊อก ที่องค์การคลังสินค้าแจงตัวเลขมามันก็มากมายมหาศาลเป็นประวัติศาสตร์ชาติไทย ถึง 17 – 18 ล้านตัน เข้าไปแล้ว ที่มันระบายขายไม่ทัน และ ตัวเลข ปริศนา? ข้าวบรรจุถุง เพื่อขายให้ประชาชน ถุงละ 70 บาท อีกหลายร้อยล้านถุงที่หายไป ที่ นพ.วรงค์ เดชวิกรม พรรคประชาธิปัตย์ ถามหานั้น มันล้วนแต่เป็น หายนะใหญ่ และ ตัวเลขสูญเสียมหาศาล ที่รอแดกหัวกระบาลคนไทยทั่วประเทศทั้งสิ้น !!..

อย่าได้แปลกใจ เหตุใด ?? .. กิตติรัตน์ ณ ระนอง รมว. คลัง ในช่วงสมัยเป็น รองนายกฯ พ่วงตำแหน่ง รมว.พาณิชย์ สมัยนั่งดูแลเรื่องข้าวและการระบายขายข้าวโดยตรงเมื่อปี 2554 ถึงกล้าคุยโม้ว่า จะไม่ทำโครงการจำนำข้าวขาดทุนเกินกว่าโครงการประกันราคาของ พรรคประชาธิปัตย์ ที่ขาดทุนอยู่ที่ตัวเลขราวๆ 6 หมื่นล้านบาท แต่พอมานั่งเป็นรัฐมนตรีคลัง ที่ขึ้นมาดูแลเรื่องงบประมาณภาษีประชาชนที่จะเอาใช้ในโครงการจำนำข้าว พอมีตัวเลข เจ๊งบ๊ง 2.6 แสนล้าน ออกมา กิตติรัตน์ รมว.คลัง คนเดิมคนนี้ ก็หน้าด้านตอแหลปฏิเสธทำนองว่า .. มันไม่เคยพูดเรื่องที่ว่า หากโครงการจำนำข้าวขาดทุนมากกว่าโครงการประกันราคาแล้วรัฐบาลจะต้องรับผิด ชอบ หากใครมีคลิป มีหลักฐานก็เอาเปิดเผย อย่ากล่าวหามันลอยๆ อะไรประมาณนั้น ..

ซึ่งเรื่อง ตอแหล โกหกสีขาว ของ กิตติรัตน์ เนี่ย มันเป็นสันดานติดตัวมันไปแล้วล่ะตอนนี้น่ะ มันโกหกจนชิน จะให้มันไปยอมรับคำพูดชุ่ยๆของมันนั้น ฝันไปเถอะ คนมันเลวยันเงาขนาดนี้ มันมีสำนึกซะที่ไหน ?? ..มันเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว ที่ มันจะต้องออกมาตอแหลปฏิเสธสิ่งที่มันเคยพูดโม้ออกไป เนื่องเพราะว่า .. มันเกี่ยวข้องกับ เกมการเมือง และ คะแนนนิยมทางการเมือง .. โดยตรง !!..

จะว่าไปแล้ว นโยบายรับจำนำผลผลิตทางการเกษตร ของ พรรคเพื่อไทย กับ นโยบายประกันราคาผลผลิตทางการเกษตร ของ พรรคประชาธิปัตย์ มันก็ล้วนแต่เป็น นโยบายประชานิยม เหมือนกันหมดนั่นแหละ ที่ต่างก็คิดค้นขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรชาวนา ในเรื่องของการแบกภาระขาดทุน เพื่อช่วยเหลือ ชาวไร่ ชาวนา ด้วยกันทั้งนั้น ..โครงการประชานิยมช่วยชาวบ้าน ชาวนา ชาวไร่ พวกนี้นั้น .. ทุกรัฐบาลจำเป็นต้องขาดทุนทุกปี ..มันจะต่างกันก็แค่เรื่องที่ .. ใครทำขาดทุนมาก ใครทำขาดทุนน้อย เท่านั้นเอง !!..

อย่าได้แปลกใจ เหตุใด ?? ตัวเลข ขาดทุนจำนำข้าว ของ รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ขี้ข้านอมินี่ทักษิณ เพียงโครงการเดียว ช่วงปีการผลิต 2554/2555 ทำไมมันถึงขาดทุนฉิบหาย สูงถึง 2.6 แสนล้านบาท ซึ่งมันเป็นตัวเลขขาดทุนที่สูงมากกว่า ตัวเลขขาดทุนของโครงการประกันราคา ของ รัฐบาลอภิสิทธิ์ มากมายมหาศาลถึง .. 2 แสนล้านบาท หรือ...พูดให้เข้าใจง่ายๆ .. ตัวเลข ขาดทุน จำนำข้าว ของ ผีอีเน่า ..เพียงโครงการเดียว 2.6 แสนล้านบาท เอาไปทำโครงการประกันราคาข้าว เพื่อช่วยชาวนา ได้มากมายถึง 4 โครงการ ด้วยซ้ำไป !!..

นโยบายประกันราคา ของ พรรคประชาธิปัตย์ เขาไม่ได้สงวนลิขสิทธิ์ ทำไม? ยิ่งลักษณ์ ไม่กลับไปทำล่ะ หากบริสุทธิ์ใจจริง ไม่ได้คิด ปล้นชาติ ปล้นแผ่นดิน ก็ต้องกล้าที่จะยุติโครงการจำนำข้าว และ กลับไปใช้โครงการประกันราคา ที่มันขาดทุนน้อยกว่าหลายเท่าซิจริงไหม ??.. นโยบายประกันราคามีมาเพื่อช่วยเหลือพี่น้องชาวนาโดยเฉพาะ พี่น้องชาวนาเกษตรกร ทำอย่างไรก็ไม่ขาดทุน เงินไม่ขาดมือด้วย ไม่ต้องไปพึ่งพาเงินกู้นอกระบบ ระหว่างรอเงินจำนำข้าวเหมือนโครงการรับจำนำด้วย .. ทำไม ยิ่งลักษณ์ ที่บอกว่า รักชาวนา อยากเห็นพี่น้องชาวนา ลืมตาอ้าปาก เรื่องง่ายๆแค่นี้.. คิดไม่ได้ !!..

ทำไม ? ยิ่งลักษณ์ เมื่อเห็นตัวเลขขาดทุนของจำนำข้าวมันมากมายขนาดนี้แล้ว ..หาก ยิ่งลักษณ์ คิดถึง ชาวนาจริงๆ หาก ยิ่งลักษณ์ อยากช่วยเหลือชาวนาจริงๆ ยิ่งลักษณ์ ก็ต้องคิดถึง อนาคตของชาวนาไทย และ อนาคตของคนไทยอาชีพอื่นๆทั่วประเทศด้วยว่า ยิ่งลักษณ์ จะต้องไม่ทำให้พวกเขาเดือดร้อนกันหมดทั้งประเทศ เพราะโครงการจำนำข้าวอัปรีย์ ตลกแดก โครงการเดียวนี้ ของยิ่งลักษณ์ ?? ..

ไม่ใช่ ..ไปแอบอ้างชาวนา อยากช่วยเหลือชาวนา แต่กลับปล่อยให้มีการ ทุจริตคอรัปชั่น ในโครงการจำนำข้าว จนส่อแววว่า ในอนาคต ทั้งชาวนาไทย และ คนไทยอาชีพอื่นๆ จะต้องพบกับความวิบัติฉิบหาย ของโครงการจำนำข้าวเน่านี้ร่วมกันอย่างหลีกเลี่ยงไม่พ้น ..

เพราะว่า ..โครงการจำนำข้าวเน่า ของ รัฐบาล ยิ่งลักษณ์ ขี้ข้านอมินี่ทักษิณนี้ .. มันไม่ได้ดีจริง ตามโม้ !!..

มันไม่ได้ทำให้ชาวนาไทยรวยขึ้นจริงเพราะขายข้าวได้แพง ตามที่มันคุยเอาไว้ !!....

เพราะ ทักษิณ และ โคตรเหง้าเหล่าตระกูล กับ พวกพ้อง นายทุนสามานย์ ของพวกมันนั้น ..

ผูกขาดข้าวทั้งระบบ เอาไว้ในกำมือของพวกมันหมดแล้ว ..

ผ่านโครงการอภิมหาระยำจำนำข้าวเน่า..ผลาญชาติ !!..


วินเซนต์ 8 มิถุนายน 2556

 



#2 นีโอ

นีโอ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 200 posts

ตอบ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 05:24

มีหลายคนชอบพูดว่า รัฐบาลไหนก็โกง ทำไมผมจึงจ้องจะเล่นงานแต่รัฐบาลของทักษิณ

 

สาเหตุก็เพราะว่า รัฐบาลของทักษิณสร้างระดับความเสียหายสูงลิ่ว มากกว่าทุกรัฐบาล เกินกว่าจะยอมรับได้

 

ถ้าสังเกตุให้ดี เงินที่โกงไป มันเป็นเงินจำนวนเดียวกับ หนี้สินครัวเรือนที่เพิ่มขึ้น หนี้สาธารณะที่มากขึ้น

 

สถานการณ์นี้ เท่ากับ รัฐบาลทักษิณคือโจรปล้นทรัพย์คนไทยและประเทศไทย

 

เราหาเท่าไหร่ เขาก็โกงเราไปได้เรื่อยๆเท่านั้น ฉะนั้น ต้องหยุดเขา ด้วยกฏหมาย เหมือนที่ทักษิณโดนไปแล้ว



#3 kokkai

kokkai

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,237 posts

ตอบ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 08:08

มีหลายคนชอบพูดว่า รัฐบาลไหนก็โกง ทำไมผมจึงจ้องจะเล่นงานแต่รัฐบาลของทักษิณ

 

สาเหตุก็เพราะว่า รัฐบาลของทักษิณสร้างระดับความเสียหายสูงลิ่ว มากกว่าทุกรัฐบาล เกินกว่าจะยอมรับได้

 

ถ้าสังเกตุให้ดี เงินที่โกงไป มันเป็นเงินจำนวนเดียวกับ หนี้สินครัวเรือนที่เพิ่มขึ้น หนี้สาธารณะที่มากขึ้น

 

สถานการณ์นี้ เท่ากับ รัฐบาลทักษิณคือโจรปล้นทรัพย์คนไทยและประเทศไทย

 

เราหาเท่าไหร่ เขาก็โกงเราไปได้เรื่อยๆเท่านั้น ฉะนั้น ต้องหยุดเขา ด้วยกฏหมาย เหมือนที่ทักษิณโดนไปแล้ว

 

ทักษิณมันน่ากลัวตรงมันกินลามไปถีง เงินในอนาคตที่เรายังไม่มีอีกด้วย

 

เท่ากับเราฉิกหายกันระยะยาวเลยละครับ



#4 kabokaboh

kabokaboh

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 588 posts

ตอบ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 08:17

ผมไม่ชอบ ตรงประชานิยม

 

เอาเงินภาษีไปหาเสียง

 

รวมถึงเข้ากระเป๋า แบบกินรวบ

 

อยากรวยอยากง่ายให้มาเข้ากับทักษิน เป็น ปชป อดตาย (สำหรับนักการเมืองนะ)

 

มันไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ให้กับประเทศเท่าที่ควร

 

แต่มันก่อให้เกิดประโยชน์กับคนบางส่วนเท่านั้น

 

เสียดายที่คนไทย อีกหลายคน เห็นดีเห็นงามไปด้วย



#5 หงส์เฒ่าเสาร์ธรรม

หงส์เฒ่าเสาร์ธรรม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,408 posts

ตอบ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 08:58

ผมเชื่อว่า คนที่พอมีความรู้ ที่เขาไม่เห็นด้วยกับรัฐบาล เขาสามารถจะเอาตัวรอด ฝ่าฟันผ่านพ้นวิกฤตของประเทศในเรื่องนี้ได้ครับ เจ็บบ้างแต่ไม่มาก

 

เป็นห่วงแต่กับ พี่น้องรากหญ้า ชาวนา ที่เขายังไม่มีข้อมูลมากพอ ฟังแต่ข่าวสารจากรัฐบาล... อาจจะล้มแบบไม่ทันได้ตั้งตัวกันเลย 


จินตนาการสำคัญกว่าความรู้ ... ศีลธรรม เป็นกรอบรักษาจินตนาการให้ดำรงอยู่ด้วยความดีงาม... -_- 


#6 RiDKuN_user

RiDKuN_user

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

ตอบ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 10:00

ปลูกข้าวมาต้องให้คนกิน ไม่ใช่ปลูกมาแล้วเอาไปเก็บไว้รอเน่าในสต๊อก

ถ้าเอาเงินไปแจกชาวนา แต่ข้าวที่ได้มา ไม่ได้ใช้ประโยชน์ ขายไม่ได้ ไม่มีคนกิน

แถมต้องนำเข้าข้าวจากเขมร แล้วถามว่าชาวนาไทยปลูกข้าวมาทำไมครับ

ถ้ายากจนนัก ลงทะเบียนเป็นชาวนามารับเงินไปฟรีๆ เลยดีกว่าไหม  -_-


" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~

#7 DarkSwan

DarkSwan

    Reporter Activated

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,689 posts

ตอบ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 11:42

ปลูกข้าวมาต้องให้คนกิน ไม่ใช่ปลูกมาแล้วเอาไปเก็บไว้รอเน่าในสต๊อก

ถ้าเอาเงินไปแจกชาวนา แต่ข้าวที่ได้มา ไม่ได้ใช้ประโยชน์ ขายไม่ได้ ไม่มีคนกิน

แถมต้องนำเข้าข้าวจากเขมร แล้วถามว่าชาวนาไทยปลูกข้าวมาทำไมครับ

ถ้ายากจนนัก ลงทะเบียนเป็นชาวนามารับเงินไปฟรีๆ เลยดีกว่าไหม  -_-

 

มันคงไม่ขาดทุนแน่นอนครับ

ถ้า ข้าวไทย เน่าไม่เป็น

แต่้ถ้าเน่าก็เป็นความผิดของข้าวนะครับ ไม่ใช่ความผิดรัฐบาล

-_- 


ถ้าอยากได้ความเท่าเทียม

ก็ปีนป่ายขึ้นไปให้อยู่เทียบเท่ากับคนอื่นเค้า

อย่าได้กระชากฉุดให้คนอื่นเขาลงมาตกต่ำเท่ากับตน


#8 kaidum

kaidum

    ขาดขา

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,125 posts

ตอบ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:02

มันก็ประชานิยมทั้งสองแบบ อยู่ที่แบบใหนขาดทุนน้อยกว่า

แต่อยากฝากไปที่ผู้มีอำนาจทั้งหลาย แบ่งเอาประชานิยมตรงนั้น

ไปช่วยต้นทุนเรื่องวัตถุดิบ เรื่องน้ำ เรื่องพื้นที่เกษตรกรรม ให้เกษตรกรบ้าง

ให้ต้นทุนต่ำที่สุดคุณภาพดีที่สุด ลดจำนวนพ่อค้าคนกลางลงให้เหลือน้อยที่สุด

เพื่อให้ผลกำไรเป็นของเกษตรกรมากที่สุด

 

ถ้าทำได้ ประชานิยมก็หมดฤทธิ์ไปอีกหนึ่ง


ประชาธิปไตยของผม ไม่ได้เกิดจากอารมณ์และการอุปถัมป์ โดยใคร

#9 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 15:33

ความน่ากลัวของการโกงจากทักษิณคือ

รัฐบาลอื่น "โกงตามน้ำ"  คือรัฐมีโครงการอะไรกุขอชักเปอร์เซ็นต์ค่าปากถุง หรือรับเงินใต้โต๊ะ

 

แต่รัฐบาลทักษิณ เอาเงินของชาติและประชาชนมาเป็น "เงินลงทุน" สร้่างโครงการขึ้นมาเพื่อให้ตัวเองและเครือญาติได้เงิน

 

ผมว่าถ้าใครไม่รู้เท่าทันตรงนี้ แหกปากว่ารัฐบาลไหนก็โกงทั้งนั้น  ผมว่าคิดน้อยไป

ประสบการณ์ถูกโกงคงจะไม่มีเลย ถึงได้คิดชั้นเดียว ไม่คิดเยอะ :mellow:


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#10 A Better Tomorrow

A Better Tomorrow

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 333 posts

ตอบ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 10:28

โกงทั้งเงินในอนาคต (กู้มาโกง)

 

ต่อไปก็โกงเงินออมของชาติ (เิงินทุนสำรองต่างๆ)

 

ต่อไป ก็เร่เอาประเทศ ไม่ว่าทรัพยากร หรือ ดินแดน ไปเร่ขาย (ขายชาติ)

 

หายนะ มาเยือนประเทศ ก็หอบเอาญาติและเอาเงินที่โกงได้หนีไปต่างประเทศ 

 

ปล่อยให้คนไทยตายหยังเขียด 



#11 galaxy2

galaxy2

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,063 posts

ตอบ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 11:29

ไม่ขายไม่ขาดทุนครับ...ท่องไว้...ตอนนี้ฝนลงแล้ว น้ำไม่แล้งแล้วตามที่ปอดเป็นศพว่าไว้..อีกอย่างไก่ เป็ด น่าจะไข่เยอะแล้ว ตามที่ไอ้เต้นบอก.....คว า ย เอ้ยย  แล้วประชาชนมี         พวกเมริงไว้เดินเพ่นพ่านเล่นเป็น เหี้ ย...ในสภาใช่หรือไม่



#12 Charlie

Charlie

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,449 posts

ตอบ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 11:38

วันก่อนไปถามคนอีสานที่เป็นพวกเสื้อแดง....

 

....ไม่รู้หรอว่าจำนำข้าวมันเจ๊ง 2 แสนล้านๆ ไม่ใช่ 2 ล้าน

 

มันเงียบ....ไม่รู้มันหมายความว่าไง สงสัยหญ้าติดคอ 

 

ช่วงนี้พูดอะไรไป มันใบ้แดรกตลอด .... :lol: :lol: :lol:


คนดีจริงไม่โกงที่วัด ไม่ยุแยงให้คนแตกแยก ไม่หลอกคนอื่นให้มารับเคราะห์ตายแทน


#13 paper punch

paper punch

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,275 posts

ตอบ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 11:38

พรีเซนเต้อร์โครงการรับจำนำข้าว ไม่ออกมาช่วยรัฐบานหน่อยเหรอครับ เงียบเลยน้าาาาาา

Attached Images

  • 12638790631263893954l.jpg

เคารพและศรัทธาคุณ ชวน หลีกภัย

#14 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 11:51

>>> หมดความรู้สึกแล้ว สำหรับหน้า
..๒-๓  หน้า เงินภาษี ชาวบ้านทุกคน

..ต้องละลายไปกับ ( จำนำข้าว ) ผิด-

..พลาด.ก็รู้ (แต่กูไม่ออก)ใครจะทำไม?
 






ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน