Jump to content


Photo
- - - - -

คดีเอกยุทธ-"สายล่อฟ้า" เล่าเบื้องลึกที่สื่อไม่ได้ลง ชวนอึ้งมากๆว่ามันทำเป็นขบวนการอย่างไร


  • Please log in to reply
187 ความเห็นในกระทู้นี้

#101 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 11:53

(10 มิ.ย.) ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร จ.กำแพงเพชร พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ถึงความคืบหน้ากรณีที่ญาติของนายเอกยุทธ อัญชัญบุตร เข้าร้องเรียนจากกองปราบปรามว่านายเอกยุทธได้หายตัวไปเป็นเวลา 3 วัน แล้ว ว่า ตนได้มอบหมายให้พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รอง ผบ.ตร. และพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ลงไปดำเนินการ ซึ่งในขั้นต้นเราได้รับรายงานว่าพบรถตู้และนายสันติภาพ เพ็งด้วง คนขับรถของนายเอกยุทธแล้วที่จ.พัทลุง โดยคนขับรถยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสอบสวนอยู่ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยต้องดูทั้งหมด ทั้งที่เกิดเหตุและมูลเหตุต่างๆ ซึ่งต้องขอเวลาสักระยะหนึ่งก่อนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำงาน แต่ถึงขณะนี้ยังไม่เจอตัวนายเอกยุทธ

 

(11 มิ.ย.) ที่ห้องประชุมใหญ่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ พล.ต.ต.มานิต วงศ์สมบูรณ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบก.น.4  ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัวนายสันติภาพ เพ็งด้วง หรือบอล อายุ 25 ปี คนขับรถของนายเอกยุทธ อัญชัญบุตร นักธุรกิจชื่อดัง ที่หายตัวไปอย่างมีเงื่อนงำ ตั้งแต่วันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยตำรวจได้ตัวของนายสันติภาพเมื่อวานนี้ (วันที่ 10 มิ.ย.)  ในเวลาก่อน 12.00 น. ขณะขับรถย้อนกลับมาในกรุงเทพฯ

 

โดยแถลงพร้อมโชว์ของกลางรองเท้าคัทชูหนังสีน้ำตาลเปื้อนโคลนของนายสันติภาพ เงินสดประมาณ 6.5 หมื่นบาท นาฬิกาข้อมือ กระเป๋าสตางค์หนังยี่ห้อทัชสีน้ำตาล แหวนลักษณะคล้ายทองคำขาวของนายเอกยุทธ 1 วง เครื่องสำอาง เช่น แปรงสีฟัน โคโลนจ์ บัตรประชาชน และใบขับขี่ของนายสันติภาพ

 

นอกจากนี้ยังมีจดหมายเขียนใส่กระดาษเขียนว่า “ถึงบริษัท เน็ตอีสท์ ผมไม่ได้หนีไปไหนแต่นายสั่งให้ผมหลบไปสักพักแล้วข่อยกลับมาผมไม่ส่งนายที่ที่นึง นายสั่งห้ามบอกใครและให้ผมข่อยกลับเวลานายกลับมา Ball” ซึ่งนายสันติภาพ ยอมรับว่า เป็นคนเขียนเอง โดยเจ้าหน้าที่กก.ดส.สามารถควบคุมตัวได้ที่บริเวณปั๊มน้ำมัน ต.บางโทรัด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

(ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวนายสันติภาพมาทำการแถลงข่าว ญาติของนายเอกยุทธพยายามที่จะเข้ามาสอบถามด้วยตัวเอง พร้อมกับพุ่งตัวเข้าหานายสันติภาพ เพื่อจะชกต่อย จนทำให้เหตุการณ์วุ่นวาย ทำให้พล.ต.ท.คำรณวิทย์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจต้อช่วยกันขอร้อง และห้ามไม่ให้ทำร้ายนายสันติภาพ และให้นั่งฟังการแถลงข่าวด้วยความสงบ)

 

นายสันติภาพ เล่าถึงเหตุการณ์ก่อนนายเอกยุทธหายตัวไปว่า วันพฤหัสที่ 6 มิถุนายน ตนพาบอส (นายเอกยุทธ) ไปกินอาหารที่ร้านกระแต ย่านประดิพัทธ์ เวลาประมาณหนึ่งทุ่ม กว่าจะเสร็จก็ประมาณ 4-5 ทุ่ม จากนั้นได้ขับรถเพื่อกลับไปที่บ้านของบอส โดยใช้เส้นทางลาดพร้าว แต่รถติดจึงใช้ทางด่วนแล้วเข้าทาวน์อินทาวน์ ระหว่างนั้นบอสลุกลี้ลุกลน ไม่รู้ว่าจะรีบไปไหน เมื่อถึงบ้านก็ให้ตนหากุญแจบ้าน แต่หากไม่เจอ บอสเลยโทรไปถามญาติจากนั้นให้ไปหาดูใหม่ ก็พบว่าอยู่ใต้ถุงพลาสติก

 

"จากนั้นบอสก็หายเข้าไปในบ้านโดยบอกให้รอ เมื่อออกมาก็ถามตนว่าขับลงใต้ได้หรือไม่ จึงบอกไปว่าเป็นเส้นทางไปบ้านตนที่จ.พัทลุง ไม่มีปัญหา จากนั้นบอสก็โทรศัพท์เดินขึ้น เดินลง กระทั่งให้ตนขึ้นไปยกของ ซึ่งก่อนที่จะลงมาบอสได้บอกให้ถอดซีซีทีวีออก ตนก็แกะๆ จากนั้นตนก็ยกกระเป๋าบอสขึ้นรถ ส่วนบอสถือกล่องซีซีทีวี บอสบอกให้ออกไปเลย ตนจึงบอกว่าไปแถวลาดกระบังก่อนไหม มีพี่สาวและแฟนอยู่เท่านั้น และที่บ้านติดแอร์ทุกห้อง ไม่มีปัญหา" นายสันติภาพ กล่าว

 

นายสันติภาพ เล่าอีกว่า วันนั้นบอสพกโทรศัพท์ไป 4 เครื่อง และโทรศัพท์ดังบ่อยมาก โดยมีการโทรสั่งงาน กระทั่งวันที่ 7 มิถุนายน เกือบเที่ยง บอสก็บอกให้ขับรถพาไปที่สนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมกับบอกว่าหลานจะเอาเอกสารมาให้ โดยนัดเจอกันที่ช่อง 8 ตนก็ไปรอ โดยมีบอสนั่งในรถ แต่บอสไม่ให้บอกใคร ต่อมานายแบงค์ได้นำเอกสารเป็นสมุดเช็คมาให้เซ็น โดยขับรถวีออส สีดำ มา จากนั้นบอสบอกให้ขับรถวน 1 รอบ เพื่อเอาสมุดเช็คมาคืนนายแบงค์ที่ช่อง 8 ระหว่างนั้นบอสคุยโทรศัพท์เยอะมาก และให้ขับรถไปรอที่ย่านลาดกระบัง กระทั่งเวลา 3 โมงเย็น ได้บอกให้กลับเข้าไปที่สุวรรณภูมิอีกครั้ง เพื่อไปเอาเอกสาร ฝนก็ตกหนัก

 

เมื่อมาถึงก็ขับมารอเอกสารจากคนชื่อ อิงค์ ซึ่งขับรถฮอนด้า ซีวิค มา จากนั้นเขาลดกระจกด้านซ้ายลง ตนก็ถามว่าเอกสารนายที่ให้มาเอาอยู่ไหน เขาก็บอกว่าเอกสารอยู่ตรงที่นั่งคู่คนขับ ระหว่างที่ผมถือถุงเอกสารไป เขาก็ถามว่าไหนบอสละ ผมจึงบอกว่าเป็นความลับเจ้านายบอกไม่ให้บอก จากนั้นผมก็ขับรถพาบอสไปเอากระเป๋าที่บ้าน ตอนแรกคิดว่าบอสจะเดินทางเลย แต่ก็รอเวลาถึงประมาณตี 3 จากนั้นออกจากบ้านลาดกระบัง เลียบมอร์เตอร์เวย์ไปวงแหวนกาญจนาไปลงพระราม 2 จากนั้นแวะเติมน้ำมันที่ปั๊ม ปตท. น่าจะเติม 2,000 บาท" นายสันติภาพ กล่าว 

นายสันติภาพ กล่าวอีกว่า จากนั้นบอสสั่งให้ขับมุ่งลงใต้ ผมก็ขับไปทางเพชรบุรี ใช้เส้นบายพาสก่อนถึงปราณบุรี จากนั้นบอสก็กดปุ่มลดกระจกซึ่งกั้นระหว่างห้องคนขับกับผู้โดยสาร บอกให้จอด จากนั้นก็โทรศัพท์บอกให้ปลายสายรีบๆมารับ ผมก็จอดรอไม่ได้สักเกตอะไร สักพักมีรถเก๋งมาจอดด้านหลัง 2 คัน คันแรกสีดำ ส่วนคันข้างหลังไม่ทราบ บอสยื่นเงินให้ตน 1,000 บาท และสั่งว่าเอ็งไม่ต้องบอกใครว่ามาส่งที่นี่ ค่อยกลับมาทำงานใหม่ตอนแกกลับมา ก่อนจะบอกให้ไปพักผ่อนได้เลย”

 

หลังจากนั้นบอสก็ยกกระเป๋าสีดำแบบเจมบอนส์ 1 ใบและกระเป๋าเดินทาง 1 ใบ เดินลงไปเมื่อส่งเสร็จตนก็ออกรถเลย และเนื่องจากเป็นวันหยุดของตน เสาร์ อาทิตย์ ไม่รู้จะไปไหนเลยขับรถกลับพัทลุง ตั้งใจว่าจะขับรถไปโชว์เพื่อน แต่ไปพัทลุงก็ไม่เจอใคร จึงขับรถมุ่งเข้ากรุงเทพฯ เพื่อนำรถมาเก็บในเช้าวันจันทร์ เมื่อขับมาถึงสมุทรสงคราม ก่อนเข้ามหาชัย รถยางแตก ก่อนจะเจอเจ้าหน้าที่ตำรวจเชิญตัวมาสอบปากคำ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่านายสันติภาพรู้หรือไม่ว่าญาติของนายเอกยุทธได้เข้าแจ้งความ และเหตุใดจึงไม่ติดต่อญาติของนายเอกยุทธ นายสันติภาพ กล่าวว่า ไม่รู้เลยว่ามีการแจ้งความ ตนตั้งใจขับรถกลับมาจอดไว้ที่บ้านและรอบอสสั่งให้กลับมาทำงานเหมือนเดิม ตนไม่ทราบว่าบอสไปไหนและคนที่ขับรถมารับเป็นใคร เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยมีกรณีดังกล่าวเกิดขึ้น คือให้ขับรถไปส่งและมีรถอีกคันมารับไป ก่อนจะให้ตนขับรถกลับบ้านไป ระยะเวลาที่เดินทางก็หลายวันกว่าจะกลับมา

 

ส่วนสาเหตุที่ต้องเขียนจดหมายเอาไว้ก็เพราะบอสเป็นคนที่ระวังตัวตลอดเวลา พร้อมทั้งสั่งเอาไว้ว่าไม่ให้บอกใครว่าเดินทางไปไหนบ้าง ลูกชายของบอสและพนักงานในอ๊อฟฟิศก็จะชอบมาถามว่าบอสไปไหน ที่ผ่านมาก็เคยถูกบอสต่อว่า จดหมายที่เขียนไว้ก็ไม่ได้บอกรายละเอียดว่าไปส่งที่ไหนเพราะเดี๋ยวจะมีคนถามอีก จึงตั้งใจแปะไว้ที่พวงมาลัยรถ

 

“ที่ติดต่อผมไม่ได้นั้นเนื่องจากไม่อยากให้ลูกชายของบอสและญาติๆโทรศัพท์มาสอบถาม เพราะถ้าผมไม่บอกก็จะถูกต่อว่าว่าเป็นลูกของบอสนะ ทำไมไม่ยอมบอก พอบอกไปผมก็ถูกบอสต่อว่าอีก เรื่องแหวนของบอสที่ตกอยู่บริเวณคอลโซลหน้ารถตู้ ก็ไม่รู้ว่าไปตกอยู่ตรงนั้นได้อย่างไร เงินสด 5 ล้านบาท ผมก็ไม่รู้ว่าอยู่ที่บอสหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ก็ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเอกสารที่ให้ไปรับจะเป็นเงิน เพราะตอนที่ไปรับของ ก็เห็นว่าเป็นแค่ถุงสีน้ำตาลใบใหญ่และมีพลาสติกห่อหุ้มอยู่เท่านั้น" 

 

ส่วนที่บอกว่าจะไปประเทศพม่านั้น ไม่รู้ว่าไปจริงหรือไม่ ผมได้ยินเพียงแค่บอสคุยโทรศัพท์ว่าให้รออยู่ที่พม่า เพราะปกติแล้วบอสไม่เคยให้ใครรู้ว่าไปทำอะไรที่ไหนบ้าง เพราะเป็นคนที่ระวังตัวตลอดเวลา และระหว่างที่คุยโทรศัพท์บนรถก็มีบางครั้งที่คุยเป็นภาษอังกฤษ ทำให้ฟังไม่ออก ไม่รู้ว่ามีการพูดคุยในลักษณะที่ขัดแย้งกับใครบ้าง รถเก๋งสองคันที่มารับบอสที่ปราณบุรี ก็ไม่มีใครลงมาทำร้ายฉุดกระชากพาตัวขึ้นไป บอสเดินลงไปด้วยตัวเอง ผมไม่เห็นยี่ห้อรถทั้งสองคัน เห็นเพียงแค่ว่ามุ่งหน้าลงภาคใต้

 

เมื่อถามถึงคดีวิ่งราวทรัพย์และกรรโชกทรัพย์ที่ถูกดำเนินคดี นายสันติภาพ กล่าวว่า สำหรับคดีวิ่งราวทรัพย์ไม่ได้เป็นคนทำ ก่อนหน้านี้ช่วงที่เป็นวัยรุ่นได้ไปเที่ยวกับเพื่อนแล้วถูกตำรวจจับไปด้วย แต่ต่อมาก็ยกฟ้อง เพราะตนไม่ได้เป็นคนทำ ส่วนคดีกรรโชกทรัพย์ไม่ขอพูดถึง เป็นเรื่องที่ถูกกลั่นแกล้ง ส่วนสาเหตุที่มาทำงานกับบอสได้ก็เพราะบอสสงสารที่ถูกต่อยภายในร้านคาราโอเกะซิตี้ โดยเพิ่งจะมาทำงานได้ประมาณ 6 เดือน

 

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวอีกว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวนายสันติภาพได้แล้ว ก็พยายามสอบถามและรวบรวมหลักฐานเพื่อพิสูจน์ทราบ ตามคำให้การของนายสันติภาพ โดยเฉพาะภาพจากกล้องวงจรปิด นายสันติภาพไปที่ไหนบ้างตำรวจก็ตามเก็บหลักฐานไว้ทั้งหมด ซึ่งก็ตรงตามที่นายสันติภาพให้การ แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อทั้งหมด และจะต้องทำการสืบสวนขยายผลต่อ เพราะขณะนี้ยังไม่พบตัวนายเอกยุทธ

เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของพี่น้องประชาชน ทางบช.น.จึงได้ออกคำสั่งตั้งชุดสืบสวนสอบสวนขึ้นมา โดยมีพล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผบช.น. เป็นหัวหน้าชุด และพล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รองผบช.น.ร่วมเป็นคณะทำงานสืบสวนให้คดีนี้เกิดความชัดเจนโดยเร็วที่สุด

 

"ขณะนี้ยังไม่ทิ้งประเด็นการถูกอุ้ม ก็ยังห่วงว่าจะถูกอุ้มจริงหรือไม่ เพราะมีประเด็นเรื่องเงิน 5 ล้านบาท และรถเก๋งที่มารับตัวนายเอกยุทธไป คดีนี้ไม่ได้หยุดอยู่แค่ที่นายสันติภาพ ต้องสืบสวนขยายผลต่อ ขณะเดียวกันหากญาติพี่น้อง หรือเพื่อนฝูงของนายเอกยุทธมีเบาะแสหรือได้รับการติดต่อก็ขอให้ช่วยแจ้งเข้ามา เพื่อนำมารวบรวมให้สอดคล้องกับหลักฐานของตำรวจ ยืนยันว่าทำคดีอย่างตรงไปตรงมาและจะคลี่คลายให้ได้โดยเร็ว”ผบช.น. กล่าว

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการจัดฉากหรือถูกอุ้มไปจริงๆ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า ตนไม่อยากพูดว่าเป็นการสร้างสถานการณ์หรือถูกอุ้ม เพราะนายเอกยุทธหายตัวไปและยังไม่มีใครรู้ว่าอยู่ที่ไหน ตำรวจจะต้องสืบสวนต่อไป แต่สิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดและหลักฐานที่ได้มา ทั้งเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดที่ถูกถอดออกไปและการเอาสมุดเช็คไปให้เซ็นในรถ โดยไม่ให้เจ้าหน้าที่ที่ไปพบตัว ไม่ยอมลงมาจากรถ ตนก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร จะต้องหาสาเหตุและตอบคำถามสังคมให้ได้ ทั้งนี้มองว่าเหตุการณที่เกิดขึ้นไม่น่าจะมีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะมีการสืบสวนมาตั้งแต่ช่วงที่เกิดเหตุ ยังไม่มีพยานหลักฐานอะไรที่จะมาสนับสนุนได้ว่าสาเหตุการหายตัวไปของนายเอกยุทธมาจากเรื่องการเมือง

 

เมื่อถามว่าขณะนี้มีพยานหลักฐานใดๆมายืนยันหรือไม่ ว่านายเอกยุทธยังมีชีวิตอยู่ ผบช.น.กล่าวว่า ยังไม่มี และไม่รู้ว่ายังปลอดภัยอยู่หรือไม่ ซึ่งตนก็ภาวนาขอให้ปลอดภัย แต่ขณะเดียวกันสิ่งที่นายสันติภาพพูดมาทั้งหมดตำรวจไม่ได้ปักใจเชื่อทั้งหมด ต้องพิสูจน์ทราบต่อไป สิ่งที่นายสันติภาพให้การทั้งหมดในวันนี้ต้องพาตำรวจไปตรวจสอบและมีหลักฐานยืนยันได้

 

ด้านพล.ต.ต.ปริญญา กล่าวว่า หลังจากนี้ต้องนำตัวนายสันติภาพไปชี้จุดต่างๆ ตามที่ให้การไว้ เพื่อพิสูจน์ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ถ้าเป็นจริงต้องมีหลักฐานยืนยันได้ จากนั้นก็จะนำหลักฐานทั้งหมดส่งมอบให้กับพล.ต.ต.อนุชัย ไม่ว่าจะเป็นบ้านพี่สาวนายสันติภาพที่ให้การว่าพานายเอกยุทธไปพัก ก่อนที่จะไปสนามบินสุวรรณภูมิและเดินทางลงสู่ภาคใต้ จุดที่แวะเติมน้ำมัน ซึ่งมีหลายที่ ต้องใช้เวลา

พ.ต.ต.จักรพันธ์ พยับไชยกุล ผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน 434 ยืนยัน ว่าไม่มีการพบศพนายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจการเงินและอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง หลังหายตัวไปอย่างลึกลับ ตามที่มีกระแสข่าวออกมาจากกว้างขวาง และไม่มีการพบศพใครในพื้นที่ค่ายตชด.434 ตามที่มีกระแสข่าวลือออกเป็นวงกว้าง

 

ขณะที่ พล.ต.ท.พิสิฎฐ์ พิสุทธิศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ยืนยันเช่นกันว่า ไม่มีเหตุดังกล่าวเกิดขึ้น โดยระบุว่า เป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น ส่วนพลตำรวจตรีสุพิศาล ภักดีนฤนาถ ผู้บังคับการกองปราบปรามก็ปฎิเสธไม่ได้รับรายงานว่าพบศพนายเอกยุทธแต่อย่างใด มีเพียงพบศพขายนิรนามสวมแว่นตา นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณพื้นที่รอยต่อจังหวัดพัทลุงเท่านั้น แต่ยังไม่มีการยืนยันหรือตรวจสอบที่ชัดเจน เบื้องต้นเขื่อว่าไม่น่าจะใช้ศพของนายเอกยุทธตามกระแสข่าวลือเนื่องจากไม่มีหลักฐานใดบ่งบอก แต่อยู่ระหว่างการตรวจสอบที่แน่ชัดเพิ่มเติมเพื่อความชัดเจน

 

ด้านพล.ต.ท.ภาณุ เกิดลาภผล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า ได้มีการตรวจสอบเส้นทางการเข้า-ออกประเทศของนายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจการเงินและอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง แล้ว เนื่องจาก เป็นคดีที่ได้รับความสนใจจากประชาขน ซึ่งเบื้องต้น ไม่พบหลักฐานใดๆ ที่แสดงว่า นายเอกยุทธ มีการเข้า-ออกนอกประเทศ ตามเส้นทางปกติ แต่ในส่วนของช่องทางธรรมชาติ ที่ใช้ในการเดินทางเข้า-ออกนอกประเทศได้ ก็มีหลายช่องทาง

 

หากนายเอกยุทธ จะเดินทางออกไปประเทศพม่า ตามที่ นายสันติภาพ เพ็งด้วง คนขับรถของนายเอกยุทธอ้าง ก็สามารถใช้ได้ทั้งทางเรือ หรือ เดินเท้า โดยสามารถเดินทางออกไปทางจังหวัดระนอง / ทางอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก หรือ ทางอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย แต่ก็เชื่อว่า ไม่น่าจะหลุดรอดสายตาของเจ้าหน้าที่ได้ และได้มีการสั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่จับตาเป็นพิเศษแล้ว


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#102 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 11:54

(11 มิ.ย.) หลังจากที่ ผบช.น. นำตัวนายสันติภาพ เพ็งด้วง คนขับรถนายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจชื่อดัง มาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดยนายสันติภาพ อ้างว่านายเอกยุทธ เดินทางไปพม่าไม่ได้หายตัวไปและที่นำรถตู้โพลค์ขับไปพัทลุงเพราะต้องการเอารถไปอวดเพื่อนและกลับบ้านตามคำสั่งนายเอกยุทธ แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การดังกล่าว จึงมีการนำตัวไปเค้นสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

โดยพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ตั้งข้อสงสัยในประเด็นที่นายสันติภาพ มีเงินสดติดตัวมากเกินจนผิดสังเกต รวมถึงรองเท้าของผู้ต้องหายังเปื้อนโคลนโดยไม่สามารถระบุสาเหตุได้ ทำให้เมื่อเค้นสอบนานกว่า 4-5 ชั่วโมง ผู้ต้องหาได้รับสารภาพได้ลงมือฆ่านายเอกยุทธ เพื่อต้องการชิงทรัพย์โดยทำการยิงด้วยปืนจนเสียชีวิตแล้วนำศพไปฝังดินไว้ในพื้นที่ จ.พัทลุง รอยต่อ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยมีเพื่อนสนิทคือนายเปี๊ยก และนายชวลิต ร่วมลงมือก่อเหตุนี้ด้วย โดยสาเหตุเพราะโกรธแค้นที่นายเอกยุทธ ไล่แฟนสาวออกจากงานจึงต้องการล้างแค้นและชิงทรัพย์ด้วย 

 

หลังจากนั้น พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ได้ให้ฝ่ายสืบสวนควบคุมตัวนายสันติภาพ ไปยังกองบินตำรวจ บางเขน เพื่อนำตัวขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปยัง อ.หาดใหญ่ โดยมีการประสานให้ พล.ต.ท.พิศิษฎ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ ผบช.ภ.9 จัดชุดสืบสวนรอรับตัวเพื่อนำไปชี้ยังจุดที่เกิดเหตุต่างๆและจุดฝังศพ โดยทาง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ จะเดินทางไปร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งในวันที่ 12 มิ.ย. ในช่วงเช้าต่อไป

เวลา 13.00 น. พล.ต.ท.พิสิฏฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ ผบช.ภ.9  พร้อมกำลังตำรวจพัทลุง และเจ้าหน้าที่กองวิทยาการ และแพทย์ ไปตรวจสอบศพชายต้องสงสัยในพื้นที่จ.พัทลุง เพราะมีลักษณะใกล้เคียงกับนายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจชื่อดัง ที่หายตัวไปอย่างลึกลับนานกว่า 5 วันแล้ว โดยในการตรวจสอบครั้งนี้เป็นการได้ข้อมูลในทางลึกว่ามีการนำศพชายมาทิ้งไว้ ซึ่งจะรายงานต่อไปว่าศพดังกล่าวเป็นนายเอกยุทธ จริงหรือไม่อย่างไร

 

ที่ทำเนียบรัฐบาล  ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า จากการที่ตนติดตามสถานการณ์เรื่องนี้มาตลอด รวมถึงได้รับรายงานคำให้การของนายสันติภาพ เพ็งด้วง คนขับรถของนายเอกยุทธ และได้หารือกับพล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ซึ่งเป็นอดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แล้ว ตนฟันธงว่านายเอกยุทธถูกฆาตกรรมชิงทรัพย์ และเจ้าหน้าที่รัฐไม่มีส่วนเกี่ยวข้องโดยเด็ดขาด รวมถึงนายเอกยุทธไม่สร้างสถานการณ์เองเพราะไม่ได้ประโยชน์ใดๆ เพราะเงินที่ถูกเบิกออกมา จำนวน 5 ล้านบาท ถือเป็นเงินจำนวนมาก ซึ่งคนขับรถของนายเอกยุทธเป็นคนทำเอง เพราะต้องการเงิน 

 

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ตามปกติ นายเอกยุทธมักจะโทรศัพท์ถึงมารดา พี่ และน้อง แต่ครั้งนี้ไม่มีการโทรศัพท์ถึงคนเหล่านี้เลย อีกทั้ง คำให้การของนายสันติภาพ โกหกและมีความผิดปกติ เพราะระบุว่าไปเติมน้ำมันที่วังมะนาว แล้วขับรถต่อไปเรื่อยๆจนถึง อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ก่อนจะมีรถยนต์อีกคันมารับนายเอกยุทธ ซึ่งนายสันติภาพตอบไม่ได้ว่าทำไมนายเอกยุทธจึงไปที่อ.ปราณบุรี และรถยนต์อีกคันที่เขาอ้างว่ามารับนายเอกยุทธนั้น รับไปที่ใด ตนจึงไม่เชื่อคำให้การดังกล่าว เพราะเจ้านายก็ต้องบอกคนขับรถอยู่แล้วว่าจะไปที่ไหน  ดังนั้น ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตัวคนขับรถของนายเอกยุทธมาสอบสวนใหม่แล้วเรียงสถานการณ์ให้ละเอียด ซึ่งขณะนี้ตนทราบว่าได้มีการเชิญตัวคนขับรถของนายเอกยุทธมาสอบสวนอีกครั้ง แต่ยังไม่ทราบผลที่จะออกมา อย่างไรก็ตาม ตนอาจจะวิเคราะห์ผิดก็ได้ แต่ตนวิเคราะห์แบบตำรวจ

 

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ถ้าคนขับรถของนายเอกยุทธเป็นผู้ลงมือจริง นยเอกยุทธคงเสียชีวิตแล้ว แต่ถ้าตนวิเคราะห์ผิด ก็ต้องขอโทษด้วย  สำหรับมูลเหตุของการฆาตกรรม ก็คือเงิน 5 ล้านบาท และนายสันติภาพเพิ่งมาทำงานอยู่กับนายเอกยุทธไม่ถึง 1 ปี ไม่มีความแนบแน่นหรือความใกล้ชิด ทั้งนี้ยังไม่พบศพของนายเอกยุทธ เพราะถ้ามีการพบศพจริง ก็ไม่ใช่นิรนาม เพราะใครๆก็รู้จักนายเอกยุทธ อีกทั้งเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับประเด็นการเมือง ทั้งนี้ถ้านายเอกยุทธสร้างสถานการณ์เอง แล้วกลับมาปรากฏตัว เขาก็จะได้รับความเสียหายเอง อย่างไรก็ตาม คดีนี้เป็นเรื่องสำคัญที่รัฐบาลต้องเร่งพิสูจน์ทราบ

 

จากนั้น พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. และพล.ต.อ.พงศพัศ พงศ์เจริญ รองผบ.ตร.และเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ป.ป.ส.) ได้เข้าพบ ร.ต.อ.เฉลิม ที่ห้องทำงานชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล.

ต่อมาที่สน.วังทองหลาง พ.ต.อ.ณัฏฐ์ บุรณศิริ นักวิทยาศาสตร์(สบ.4) กลุ่มงานสถานที่เกิดเหตุ กองพิสูจน์หลักฐานกลาง พร้อมหน่วยพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบรถตู้ โฟลคสวาเก้น สีดำ หมายเลขทะเบียน ฮพ9304 กทม. รถตู้ของกลาง เพื่อตรวจหาลายนิ้วมือแฝงและดีเอ็นเออย่างละเอียด ซึ่งเป็นรถของนายเอกยุทธ อัญชันบุตร ที่นายสันติภาพ เพ็งด้วง นำไปขับ

 

ด้านพ.ต.อ.สรรค์หกิจ บำรุงสวัสติ ผกก.สน.วังทองหลาง เปิดเผยว่า ทางทีมงานชุดคลี่คลายคดีและ พนักงานสอบสวนจะนำตัวนายสันติภาพมาที่สน.วังทองหลาง เพื่อจะนำตัวไปชี้จุด โดยจะมีการจำลองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดอ้างอิงเวลาจริง คือช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. จะเริ่มออกจากสน.วังทองหลางไปยังร้านอาหารกระแต ย่านสะพานควาย ซึ่งเป็นเวลาที่นายเอกยุทธเข้าไปรับประทานอาหาร จากนั้นค่อยเดินทางไปยังจุดต่างๆที่นายสันติภาพไป รวมทั้งเส้นทางที่เดินทางลงภาคใต้ไปจนถึงจังหวัดพัทลุง ทุกจุดที่นายสันติภาพจอดแวะ จนถึงจุดที่ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว ซึ่งคาดว่าน่าจะใช้เวลาประมาณ 2 วัน

 

15.00 น. ผู้สื่อข่าวจังหวัดพัทลุงรายงานว่า การหายตัวไปของนายเอกยุทธ อัญชันบุตร และมีนายสันติภาพ เพ็งด้วง เป็นคนขับรถที่บ้านเกิดอยู่ในพื้น ต.ชุมพล อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง ทางเจ้าหน้าที่คาดการณ์ว่า นายสันติภาพ ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยจะหนีกลับบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถจับสัญญาณโทรศัพท์ได้ในพื้นที่หมู่ 3 บริเวณค่ายทหารช่าง ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสำนักงานตำรวจภาค 9 ต้องประสานความร่วมมือเพื่อเข้าตรวจสอบในค่ายทหาร และตรวจค้นบ้านญาติของนายสันติภาพ ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ตามที่ได้เสนอข่าวมาแล้วนั้น
       
พ.ต.ท.อดุลเกียรติ เสริมสกุลเกียรติ รอง ผกก.สภ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง เผยว่า กำลังตำรวจ สภ.ศรีนครินทร์ ยังตั้งด่านตรวจบนทางหลวงตลอด 24 ชั่วโมง แม้ว่าส่วนกลางจะควบคุมตัวนายสันติภาพ ได้พร้อมรถแล้วก็ตาม เพราะยังมีข่าวลือทุกวันว่ามีการพบศพนิรนามในพื้นที่จังหวัดพัทลุง แต่การตั้งด่านตรวจบนทางหลวงก็ไม่ได้มุ่งเน้นเฉพาะคดีใดคดีหนึ่ง จะตรวจรถทุกคันที่สงสัยมีสิ่งผิดกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นไม้เถื่อน หรือยาเสพติด
       
พล.ต.ต.ศักดิ์สมหมาย พุทธกูล ผบก.ภ.จว.พัทลุง กล่าวว่า ในขณะนี้ตนได้ระดมกำลังทั้งใน และนอกเครื่องแบบออกหาตัว นายเอกยุทธ อัญชันบุตร ตามพื้นที่ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเน้นหนักในพื้นที่ อ.ศรีนครินทร์ และ อ.ป่าพะยอม รวมทั้งพื้นที่ริมเทือกเขาบรรทัด ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อระหว่างพื้นที่ จ.ตรัง จ.พัทลุง และ จ.นครศรีธรรมราช และจากการค้นหาตัวของ นายเอกยุทธ นั้น ตร.ยังไม่พบตัว หรือศพนายเอกยุทธ แต่อย่างใด แต่ทาง ตร.ก็ไม่ได้ลดความพยายามในการค้นหาตัวเช่นกัน โดยตนได้สั่งการให้ ตร. รวมทั้งกำนันผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกันค้นหาตัวนายเอกยุทธ ทุกพื้นที่อย่างจริงจังและต่อเนื่อง
       
ทางด้าน พ.ต.ต.จักรพันธ์ พยับไชยกุล ผบ.ตชด.434 พัทลุง กล่าวว่า ตามที่มีกระแสข่าวระบุว่า มีการพบศพนายเอกยุทธ ในกองร้อย ตชด.434 พัทลุง ซึ่งตั้งอยู่ในท้องที่ ม.15 ต.ควนมะพร้าว อ.เมืองพัทลุง จ.พัทลุง นั้น ตนขอยืนยันว่าไม่มีการพบศพดังกล่าวแต่อย่างใด ซึ่งในขณะนี้ตนได้มอบหมายให้กำลัง ตชด.434 พัทลุง ออกไปร่วมกับกำลัง ตร.ภ.จว.พัทลุง ออกค้นหาตัว หรือศพนายเอกยุทธ แล้วเช่นกัน โดยเน้นหนักในพื้นที่รอยต่อในพื้นที่ตรัง พัทลุง และ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นพื้นที่ที่กำลัง ตชด.434 พัทลุง ชำนาญเส้นทางเป็นอย่างดี เนื่องจากเคยร่วมกับเจ้าหน้าที่บ้านเมืองออกจับกุมผู้กระทำผิดการลักลอบตัดไม้ทำลายป่า และยึดของกลางมาหลายรายการแล้ว 

 

ต่อมา ในช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. มีการยืนยันว่าพบศพนายเอกยุทธ โดยล่าสุดรายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่รับแจ้งจาก ผบ.ตชด.434 ว่า ทางเจ้าหน้าที่พบศพนายเอกยุทธแล้วที่ จ.พัทลุง ขณะนี้ทาง ผบ.ร้อย.434 พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยเกี่ยวข้องกำลังเข้าไปที่บริเวณที่พบศพ

 

นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ในฐานะทนายความของนายเอกยุทธ อัญชันบุตร ให้สัมภาษณ์รายการ News Hour ทางเอเอสทีวี กรณีการอุ้มฆ่านายเอกยุทธว่า ในฐานะที่ตนเป็นนายทนายความของนายเอกยุทธ จึงขอส่งคนเข้าร่วมสอบปากคำนายสันติภาพ เพ็งด้วง คนขับรถของนายเอกยุทธด้วย แต่ตนยังไม่เชื่อว่าจะเป็นไปตามที่นายสันติภาพให้การสารภาพว่าเป็นคนลงมือฆ่าเพื่อชิงทรัพย์ จนกว่าจะได้เห็นศพ ซึ่งขณะนี้ตนและทีมงานกำลังทำเรื่องสำคัญบางอย่างอยู่ แต่แนวโน้มเป็นที่ชัดเจนว่านายเอกยุทธคงถูกฆ่าแน่นอน โดยนายสันติภาพเกลือเป็นหนอนให้กับทีมอุ้มฆ่า โดยเอากุญแจให้ เพื่อแลกกับเงิน เนื่องจากนายสันติภาพติดการพนันงอมแงม และถูกนายเอกยุทธจับได้ว่ายักยอกเงิน 1 ล้านกว่าบาท

นายสุวัตรกล่าวต่อว่า ในวันที่นายเอกยุทธถูกอุ้มไปฆ่านั้นเป็นจังหวะที่นายเอกยุทธไปกับนายสันติภาพ 2 คน ที่ร้านกระแต และมีความผิดปกติที่นายสันติภาพขับรถออกไปจากร้านอาหาร ไปวนอยู่ข้างนอก ตนก็ถามว่าทำไมต้องเอารถออกไป นายสันติภาพก็อ้างว่าไม่ชอบอาหารร้านนี้ จึงขับรถออกไปหารับประทานข้างนอก ซึ่งก็เป็นเพียงข้ออ้าง เพราะตลาดสะพานควายก็อยู่ไม่ไกลจากร้านกระแต มีของกินมากมาย สามารถเดินไปหาอะไรกินได้

 

นายสุวัตรกล่าวว่า คงไม่เหลือบ่ากว่าแรงที่จะชี้ชัดว่าทีมฆ่าเป็นใคร ใครเป็นผู้บงการ ซึ่งประมาณ 4 ทุ่มคืนนี้ หรือพรุ่งนี้เช้าจะมีความชัดเจน ต้องระบุให้ได้ว่า ใครเป็นผู้ว่าจ้าง ใครวางแผนร่วมกันบ้าง แต่ขณะนี้เชื่อว่านายสันติภาพรับเงิน 2 ทาง โดยรับเงินจากผู้บงการด้วย เมื่อชัดเจนแล้วจะบอกว่าทีมฆ่าเป็นใคร เป็นคนใหญ่คนโตที่อยากให้นายเอกยุทธตาย แต่ตนยังพูดขณะนี้ไม่ได้ เพราะจะทำให้งานสำคัญเสียหาย

นายสุวัตรกล่าวอีกว่า ตนรู้จักนายสันติภาพพอสมควร และรู้ว่าไม่ใช่คนฉลาด จึงไม่สามารถวางแผนทำคนเดียวได้แน่นอน และตอนให้ปากคำก็มีพิรุธ ตอนแรกบอกว่ายิง ทีหลังบอกว่าบีบคอ เป็นการโกหกดิ้นไปดิ้นมา ซึ่งถ้ายิงก็ต้องพยานหลักฐาน มีเขม่าดินปืน ส่วนการค้นหาศพนายเอกยุทธน่าจะพบภายในคืนนี้
       
นายสุวัตรระบุว่า การวางแผนฆ่านายเอกยุทธครั้งนี้เป็นการกระจายงานออกไปทำหลายสาย อย่างไรก็ตาม ได้รับความร่วมมือจาก บชน.เป็นอย่างดี ตอนแรกก็มีความสงสัย แต่วันนี้เขาได้แสดงความจริงใจให้เราร่วมสอบคนขับรถด้วย เพราะฉะนั้นทีมที่ทำคงไม่ใช่ตำรวจทางสาย บชน. แต่เป็นสายอื่น ซึ่งต้องหาให้ได้ว่าใครทำ
       
ส่วนที่ ตชด.พัทลุงนั้น เป็นแค่ปลายทางในการอำพรางศพ และพ่อของนายสันติภาพก็เป็นทหาร น่าจะมีส่วนร่วมวางแผนด้วย และเป็นทีมใหญ่ ทั้งนี้เชื่อว่า นายสันติภาพคงไม่ถูกฆ่าตัดตอน เพราะอยู่ในมือพนักงานสอบสวนแล้ว นอกจากว่าจะผูกคอตายในห้องขังเท่านั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องคอยดูแลให้ดี
       
พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก (ทบ.) ให้สัมภาษณ์กรณีนายสันติภาพ เพ็งด้วง คนขับรถนายเอกยุทธ อัญชันบุตร และผู้ต้องสงสัยในคดีการหายตัวไปของนายเอกยุทธ นักธุรกิจดังและเจ้าของเว็บไซต์ไทยอินไซเดอร์ และมีบิดาคือ จ.ส.อ.อิทธิพล เพ็งด้วง สังกัดกองพันทหารช่างที่ 401 (ช.พัน.401) จ.พัทลุง ว่า หน่วยทหารได้อำนวยความสะดวกให้ในทุกขั้นตอน เริ่มตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา ทางรองผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 9 ประสานหน่วย ช.พัน.401 มาเพื่อให้ตรวจสอบหายานพาหนะรถตู้ยี่ห้อโฟล์กสีดำ ว่าได้เข้ามาภายในค่ายหรือไม่ ทางหน่วยได้ตรวจสอบและรายงานกลับว่าไม่พบหรือปรากฏรถตู้ยี่ห้อโฟล์กคันดังกล่าวภายในหน่วย

จากนั้นทางหน่วยจึงได้เรียก จ.ส.อ.อิทธิพล มาสอบถามความเป็นมาเป็นไปในขั้นต้น จ.ส.อ.อิทธิพลได้ให้ข้อมูลว่าได้พูดคุยกับบุตรชายคือนายสันติภาพ ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน แต่เป็นเพียงการพูดคุยกันตามปกติไม่ได้พูดถึงเหตุที่เกิดขึ้น เพื่อความมั่นใจหน่วยยังได้จัดกำลังพลเข้าตรวจสอบพื้นที่รอบค่าย รวมถึงบ้านพักของ จ.ส.อ.อิทธิพล เพื่อหาสิ่งผิดปกติแต่ก็ไม่พบสิ่งผิดปกติใดๆ

 

จนกระทั่งวันที่ 11 มิถุนายน เวลาประมาณ 20.00 น. จ.ส.อ.อิทธิพล ขอเข้าพบผู้บังคับบัญชา คือ ผบ.ช.พัน.401 เพื่อบอกเล่าข้อมูลเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาให้ฟัง มีรายละเอียดดังนี้ เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน นายสันติภาพได้โทร.มาเล่าว่าเป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าว และได้นำเงินที่ได้มาไปฝากให้แม่ที่อยู่ใน กทม.ไว้ เพื่อให้นำไปฝากต่อไว้กับพ่อ ก็คือ จ.ส.อ.อิทธิพล ที่ จ.พัทลุง จากนั้น จ.ส.อ.อิทธิพล จึงได้ไปรับเงินมาแล้วนำไปแอบซ่อนไว้ที่บ้านของบิดาและบ้านญาติที่ จ.สงขลา

ทั้งนี้ จากข้อมูลที่ได้รับจาก จ.ส.อ.อิทธิพล เป็นเพียงเบื้องต้นที่ให้ไว้กับทางหน่วย จะเท็จจริงหรือน่าเชื่อถือมากน้อยเพียงใดคงต้องให้ทางตำรวจเป็นผู้ดำเนินการขั้นต่อไป ทางกองพลพัฒนาที่ 4 หน่วยบังคับบัญชาของ ช.พัน.401 ได้ประสานกับตำรวจภูธร จ.พัทลุง เพื่อนำตัว จ.ส.อ.อิทธิพลไปให้ข้อมูลในเวลาประมาณเวลา 16.00 น. วันที่่ 12 มิถุนายน

 

เวลา 19.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธร ภาค 9 ได้ประสานมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.ตรัง นำกำลังควบคุมตัว นายชวลิต วุ่นชุม อายุ 25 ปี ชาว จ.พัทลุง หลังสืบทราบว่าเป็น 1 ในทีมอุ้มฆ่าโหดนายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจและเจ้าของเว็บไซต์ไทยอินไซเดอร์ หลังหลบหนีไปกบดานอยู่ที่บ้านญาติบนเกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง

 

ต่อมาได้มีการควบคุมตัวนายชวลิตจากท่าเรือเกาะลิบงไปยังท่าเรือหาดยาว ม.4 ต.เกาะลิบง อ.กันตัง เพื่อขึ้นรถยนต์ ท่ามกลางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบคอยคุ้มกันดูแลความปลอดภัยอย่างหนาแน่นตลอดเส้นทาง เพื่อมุ่งหน้าไปยังจุดที่ผู้ต้องหาพาศพไปฝังในพื้นที่ จ.พัทลุง ท่ามกลางสายฝนที่ตกหนัก โดยทราบว่า พล.ต.ท.พิสิฎฐ์ พิสุทธิศักดิ์ ผบช.ภ.9 จะเดินทางมาสอบสวนด้วยตัวเอง


Edited by ผึ้งน้อย For Vendetta, 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 11:55.

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#103 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 11:55

(12 มิ.ย.) นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความ เปิดเผยว่า นายสันติภาพ เพ็งด้วง คนขับรถนายเอกยุทธที่สารภาพว่า ลงมือฆ่าแล้วนำศพไปฝังที่เขาจิงโจ้ ต.พนมวัง อ.เมือง จ.พัทลุงแล้ว โดยในการทำงานของตำรวจถือมีความกระจ่าง เนื่องจากนายสันติภาพมีประวัติอาชญากรโชกโชน และการที่มาเป็นคนขับรถก็มีการวางแผนเป็นอย่างดี พบประวัติเคยเป็นลูกน้อง เสธ.คนดัง ก่อนมาแฝงตัวกับนายเอกยุทธนานถึง 7 เดือน เคยอยู่ในแก๊งค์อุ้ม ฆ่า เคยรับใช้กลุ่มผู้มีอิทธิพล ได้แฝงตัวเข้ามาหาเอกยุทธ นายสันติภาพ ติดการพนันมีปัญหาเรื่องเงินมาก คาดว่าคุณเอกยุทธโดนฆ่าตั้งแต่ลาดพร้าว แต่ไปซ่อนศพที่พัทลุงเพราะเป็นบ้านเกิดนายสันติภาพ จึงมีความคุ้นเคยสถานที่ คิดว่าจะมี 2 ทีม จัดสรรแบ่งงานกันทํา

ที่ผิดสังเกตุที่สุด คือ ระยะทางจาก กทม.ถึงพัทลุงนั้น รถต้องผ่านด่านตํารวจตั้งเท่าไหร่ มีศพในรถผ่านไปได้อย่างไร?ถ้าได้ดูสภาพศพว่าเป็นอย่างไร โดนยิงหรือ รัดคอตาย จะสามารถต่อจิ๊กซอว์เรื่องราวต่างๆ ได้ ในตอนแรกที่รู้จักนายสันติภาพ ดูว่าเป็นคนไม่มีอะไร ไม่ฉลาด แต่พอวันนี้มีการพูดคุยกัน เป็นคน "ไม่ธรรมดา" กล้าที่จะมองหน้า ในขณะที่พูดโกหกไปด้วย ทีมที่ฆ่าเอกยุทธต้องการแต่ชีวิต แต่นายสันติภาพร้อนเงิน จึงเป็นการแฝงความต้องการเงินและรับจ้างปลิดชีวิต

 

ด้าน พล.ท.สกล ชื่นตระกูล แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า พ่อของนายสันติภาพยอมรับแล้วว่า ลูกชาย ได้ไปหาที่พัทลุง เพื่อขอให้ช่วยฝังศพเอกยุทธ

 

หลังจาก พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รองผบช.น. พล.ต.ต.ประยนต์ ลาเสือ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.นพศิลป์ พลูสวัสดิ์ ผกก.3 สส.บช.น. และกำลังตำรวจ นำตัวนายสันติภาพ เพ็งด้วง ผู้ต้องหาฆ่าชิงทรัพย์นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจชื่อดัง มาสอบสวนที่จ.พัทลุง เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา โดยมี พล.ต.ท.พิสิฎฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ ผบช.ภ.9 นำกำลังชุดสืบสวนมาร่วมด้วย และไล่หาจุดเกิดเหตุและฝังศพนายเอกยุทธ กลางดึกแต่ต้องหยุดชะงักไปเพราะไม่สะดวกและมีฝนตกหนัก

 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง ได้เตรียมอุปกรณ์เครื่องมือขุดเจาะ และไฟส่องสว่าง ไปยังหนองน้ำใหญ่ ในหมู่ที่ 10 บ้านเขาจิงโจ้ ต.ชัยบุรี อ.เมือง จ.พัทลุง ซึ่งเป็นสถานที่ในการฝังศพอำพรางคดีแล้ว หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาได้นำตัวเข้าค้นหาศพนายเอกยุทธทันทีแต่ฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องยุติการค้นหาในที่สุด

 

ต่อมา ในช่วงเช้า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. พล.ต.ท.พิสิฎฐ์ พิสุทธิศักดิ์ ผบช.ภ. 9 ได้คุมตัวนายสันติภาพ หรือ บอล เพ็งด้วง อายุ 25 ปี คนขับรถผู้ต้องหาฆ่านายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจชื่อดังที่หายตัวไปลึกลับ ไปค้นหาศพตามจุดต่างๆ ที่เคยให้การไว้ แต่ปรากฏว่า นายสันติภาพ กลับให้การวกวน อ้างว่าจำตำแหน่งไม่ได้ ไม่เหมือนช่วงที่ยังถูกคุมตัวอยู่ที่ กทม. ที่เคยบอกว่า จำจุดที่ฝังได้ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องขับรถกลับไปกลับมานานกว่า 1 ชม. กระทั่งตัดสินใจ พาตัวกลับไปที่ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9  เพื่อเค้นความจริงอีกครั้ง โดยผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุในครั้งนี้มี 5 ราย ประกอบด้วย นายสันติภาพ คนลงมือยิงนายเอกยุทธ  นายชวลิต วุ่นชุ่ม  นายธิวากร เกื้อทอง  และ นายพีระกานต์ สงขาว เพื่อนนายสันติภาพ ที่ร่วมกันนำศพไปฝังในดินที่เขาจิงโจ้ อ.เมือง จ.พัทลุง รวมถึง จ.ส.อ.อิทธิพล เพ็งด้วง บิดาของนายสันติภาพ ด้วย

 

เบื้องต้นนายสันติภาพ กลับคำให้การอีกครั้งว่าไม่ได้ลงมือยิงนายเอกยุทธ ตามที่ให้การในครั้งแรก แต่ได้ลงมือบีบคอนายเอกยุทธ จนเสียชีวิตที่เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ แล้วนำศพขึ้นรถมายังจ.พัทลุง แล้วให้เพื่อนๆช่วยกันนำศพไปฝัง ส่วนสาเหตุที่ทำเพราะต้องการชิงทรัพย์เพราะนายเอกยุทธ จะทำการเบิกเงินสดครั้งละ 5-15 ล้านบาท เป็นประจำ จึงได้วางแผนกับเพื่อนไว้เมื่อ 3เดือนที่แล้ว แต่ไม่มีโอกาสใช้ปืนยิงจึงเปลี่ยนแผนมาใช้การบีบคอก่อนจะนำศพมาฝังไว้ โดยหลังสอบปากคำแล้ว ตำรวจได้ควบคุมตัวนายสันติภาพ และผู้ต้องหารายอื่นๆ ไปชี้จุดที่เกิดเหตุต่อไป

 

มีรายงานว่า จากการสังเกตสีหน้าของนายสันติภาพ ไม่ได้เคร่งเครียด ส่วนตำรวจก็ยังไม่ได้แจ้งข้อหากับนายสันติภาพ โดยต้องการพบศพของนายเอกยุทธก่อน ทั้งนี้มีรายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา กำลังตำรวจได้เข้าค้นบ้านพักของนายสันติภาพที่จ.พัทลุง และพบเสื้อผ้าของนายสันติภาพที่เปื้อนโคลน ยังพบปืนอีก 1 กระบอก ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญที่ทำให้นายสันติภาพยอมรับสารภาพ ส่วนที่มีรายงานข่าวว่า บิดาของนายสันติภาพ รับว่าเป็นผู้ฝังศพนายเอกยุทธนั้น จากการตรวจสอบแล้วยังไม่พบว่ารับสารภาพ แต่ได้มีการเชิญตัวไปสอบปากคำจริง ก่อนปล่อยตัวไป.

 

ก่อนที่ ผกก.ตชด. 434 ที่นำกำลังส่วนหนึ่งมาร่วมค้นหาศพ ได้แจ้งกลับมาที่กองบัญชาการว่า ได้พบหลุมฝังศพ นายเอกยุทธ แล้ว พบว่าเป็นหลุมขนาดใหญ่ที่มีร่องรอยการฝังกลบอยู่ แต่ไม่แนบเนียนมากนัก ซึ่งมีตำแหน่งอยู่บริเวณเขาจิงโจ้  บ้านเขาจิงโจ้ ต.ชัยบุรี อ.เมืองพัทลุง โดยหลุมศพดังกล่าวเป็นจุดที่ นายชวลิต วุ่นชุม ที่รับสารภาพว่าร่วมฝังศพนายเอกยุทธเคยชี้ตำแหน่งบอกไว้ก่อนหน้านี้

โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ขุดพบร่างของชายคนหนึ่งในสภาพเปลือย โดยญาตินายเอกยุทธที่เดินทางไปด้วยยืนยันว่าเป็นนายเอกยุทธ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะนำร่างไปชันสูตร และตรวจดีเอ็นเอเพื่อพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลต่อไป

 

 

 


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#104 Satan for Vendetta

Satan for Vendetta

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,087 posts

ตอบ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 11:55

พยานในคดีหมิ่นประมาท กรณีโฟว์ซีซั่น ถูกเก็บแล้ว

คราวนี้ความซวยก็มาเยือนทีมสายล่อฟ้าผู้ถูกฟ้องแล้ว

 

Do not underestimate the lawyer team of Democrat Party.


"คนที่เลวกว่าน.ช.ทักษิณ ก็คือ คนที่ช่วยให้น.ช.ทักษิณ ยังมีชีวิต พูดพล่าม และ ทำเลวต่อไป" 


#105 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 11:55

 

 

2. คนลงมือฆ่าให้การไม่ตรงกันสักเรื่อง แต่ตำรวจบชน.สรุปแล้ว รองนายก รมต.ในรัฐบาลสรุปแล้ว ว่าไอ้คนขับฆ่าชิงทรัพย์

 มันยุติธรรมไหม  รีบไปหน่อยไหม

3. คนทำคดีเป็นบชน.กับกด.ดส.  ทำไมกันกองปราบออก?

4. หนึ่งในทีมทำคดีคือจำเลยอุ้มฆ่าทนายสมชาย ที่ถูกศาลยกฟ้องเพราะ "ไม่มีศพ" คุ้นๆไหม

5. สันติภาพให้ปากคำกลับไปกลับมาหลายเรื่อง แต่ตำรวจไม่ติดใจเลยหรือ

- ยิงตาย  แต่ต่อมากลับคำว่าบีบคอตาย

- ทำไปเพราะแค้นที่นายไล่แฟนสาวออก  ต่อมากลับคำเป็นวางแผนมาตั้งแต่ต้นปี

- บอกที่ฝังศพที่หนึ่ง แต่ท้ายสุดบอกจำไม่ได้ หาไม่เจอ

 

 

 

 

 

== ข้อความถูกระงับโดยผู้ดูแล ==

 

 

ถ้าทนายไม่ไปยืนขวางรถไว้ คงพาผู้ต้องหาหลบไปแล้วหลังแถลงในครั้งแรก จนทนายขอให้ทาง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ สอบสวนใหม่ จึงได้มีการสอบสวนใหม่ โดยทนายขอเขาสอบสวนด้วย จนทนายต้อนจนผู้ต้องหาอร้องขอให้ทนายช่วย และรับสารภาพในที่สุด


Edited by MOD_01, 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:42.

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#106 simba

simba

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,804 posts

ตอบ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 11:56

http://www.nationcha...0613/378379256/

 

ผบ.ตร. แถลงชิงทรัพย์ เหอ ๆ ๆ



#107 ทรงธรรม

ทรงธรรม

    ต่อให้ต้องเรียนจนแก่ ก็จะเรียนต่อไป คนเราพัฒนาได้ทุกคน

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,157 posts

ตอบ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 11:57


 

== ข้อความถูกระงับโดยผู้ดูแล ==

ผมบอกตรง ๆ ครับ ว่าไม่ทราบ เรื่องทั้งหมด จริง ๆ

 

จะขอ " เดา " แล้วกันว่า

 

ทีมบงการ " จำ " ต้องให้ เรื่องมันดู " ธรรมชาติ"

 

ที่สุด ที่จะเป็น การวางแผน ฆ่าชิงทรัพย์ ธรรมดา

 

พ่อของเขา อย่างที่บอกถ้า ผิดก็แค่รับของโจร

 

และถ้าได้รับการ ช่วยเหลือ จากผู้ใหญ่ โทษ ก็เบาลงไป

 

ส่วนเพื่อน อย่างที่ผมบอก " ไม่รู้ว่า " พามาเอง หรือ ถูกผู้ใหญ่ ใช้ให้มา ร่วมกัน

 

ถ้ากรณี พามาเอง สันติภาพ ก็น่าจะให้เป็นแค่ ทีมฝังศพ เท่านั้น

 

คนที่ร่วมกัน ฆ่า น่าจะเป็น ทีมบงการเดียวกัน มากกว่า

 

แล้วทีมฝังศพ ก็น่าจะโทษ เบากว่า

 

ทั้งหมด เป็น การเดา นะครับ ย้ำ


Edited by MOD_01, 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:43.

ขอให้พวกเรา ชาวหลากสี และพันธมิตร จงมีชีวิตรอด จากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ฝีมือปูนา ไปตลอดรอดฝั่งด้วยครับ

 

PEMDAS ย่อมาจาก ลำดับการคำนวณ Parentheses , Exponentials , Multiply , Divide , Add , Subtract

 

FWGHSO ย่อมาจาก ลำดับการประเมินผลของ query  FROM, WHERE, GROUP BY, HAVING, SELECT, ORDER BY


#108 Bourne

Bourne

    สายลับ ๆ ล่อ ๆ หัดเกรียน

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,471 posts

ตอบ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 11:57

 

ผมบอกก่อน ว่าตัวเอง ไม่เชี่ยวชาญ ความรู้ ของตำรวจเลย

 

แต่อยาก บอกว่า ทำไม ครั้งนี้ ทีมสังหาร ถึงไม่ทำอย่าง

 

คราว ที่ ทำกับ คุณ สมชาย นีละไพจิตร

 

 

เพราะ ถ้าทำแบบ เดียวกัน

 

แน่นอนครับ คนต้องสงสัย ว่าเป็น ฝีมือ ตำรวจ

 

เพราะ คดีนั้น แม้ไม่เหลือ หลักฐาน เอาผิดได้เลย

 

แต่ สิ่งที่ คงอยู่ ทุกวันนี้ คือ ความเคลือบแคลงใจ

 

และยิ่ง ทำแบบ หาหลักฐาน ไม่ได้ มากแค่ไหน

 

คนก็ยิ่งสรุป ได้ว่า เป็นฝีมือ คนที่ รู้เรื่อง การสืบสวน เป็นอย่างดี

 

 

คดี คุณเอกยุทธ ถึงมีการเตรียมการ ล่วงหน้า เป็นเวลานาน

 

อย่างน้อย ครึ่งปี ตามข่าวที่ผมอ่าน ล่าสุด

 

จาก เนชั่นทันข่าว ตามนี้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการสอบปากคำพบว่ากลุ่มคนร้ายสังหารนายเอกยุทธ บริเวณสะพานใกล้กับหมู่บ้านย่านลาดกระบัง นายสันติภาพกับนายสุทธิพงศ์ พิมพิสาร ซึ่งยังหลบหนีการจับกุมได้พูดคุยปรึกษาแผนการหลังจากได้เงินสดมา 5 ล้านบาทแล้วในรถโฟล์ก ระหว่างนั้น นายเอกยุทธ ได้สบช่องหนีออกจากรถทางประตูหลังและโดดสะพาน แต่ไปไม่รอด เพราะถูกใส่กุญแจมือ ประกอบกับโดดลงมาทำให้ได้รับบาดเจ็บ จึงถูกลากตัวกลับเข้าไปในรถ ก่อนที่นายสุทธิงพศ์ จะใช้เชือกสายรองเท้ารัดคอสังหาร ทั้งนี้กลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมดมีการวางแผนกัน โดยเคยคิดจะก่อเหตุตั้งแต่ต้นปีแล้ว ระหว่างที่นายเอกยุทธ จะเดินทางไปต่างประเทศ แต่เผอิญตอนนั้นนายเอกยุทธ ไปกับเพื่อน จึงต้องล้มเลิกแผนการไป ทั้งนี้กลุ่มผู้ต้องหามีการวางแผนเป็นอย่างดี โดยการขับรถไปที่บ้านนายเอกยุทธ ย่านทาวน์อินทาวน์หรือไม่แต่ขับไปจ.พัทลุง มีการเลือกเวลาเดินทางค่อนข้างจะดึก เพื่อป้องกันการเจอด่านเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

 

http://breakingnews....100&lang=T&cat=

 

มันคงแปลก สักหน่อย ที่คนเพิ่งเข้ามาทำงาน ได้ แค่ 7 เดือน แต่วางแผน ตั้งแต่ เกือบ 6 เดือน มาแล้ว

 

 

นี่เป็นการจงใจ ไม่ใช่น้อย จะว่า มาเพื่อเงิน ก็อุกอาจ ไปหน่อย เพราะ เอกยุทธ

 

ก็ไม่ใช่คน ที่ ไม่มีอะไรเลย

 

 

ความพยายาม ทำให้ ดูเหมือน ว่าเป็นคดี ฆ่าเพื่อหวังทรัพย์

 

โดยให้มี ตัวละคร ที่เกี่ยวกับ เงินมาก ขนาดนี้ จึงมีความจำเป็น

 

แต่ฐานแรก มีความ พยายาม ให้เป็นกรณี ที่ดูเหมือน

 

เอกยุทธ หนีไปเอง ดั่งที่ตำรวจ พา สันติภาพ มาแถลงข่าว

 

ในครั้งแรก แต่ไม่ได้ผล เพราะคนส่วนใหญ่ ไม่เชื่อ

 

เนื่องจาก การแสดงออก ของสันติภาพ " ไม่เนียน "

 

 

พอถูกจับได้ ก็ต้องใช้ แผนสอง ซึ่งเป็นแผนที่ " จำต้องใช้ "

 

เมื่อจำเป็น เพราะจริง ๆ ก็ได้วางแผน มาก่อนล่วงหน้า

 

เพื่อการนี้ อยู่แล้ว

 

การทำให้ ดูเหมือนว่า ทีมสังหาร วางแผน เพื่อเงิน

 

โดยปล่อยจุด ที่น่าสงสัย มากมาย

 

ให้ตำรวจ สรุป สุดท้าย ได้ว่า สันติภาพ ลงมือ เพื่อเงิน

 

เมื่อหา หลักฐาน อย่างอื่น มาประกอบไม่ได้

 

 

คนที่ร่วมขบวนการ อันประกอบ ไปด้วย พวกรับเงิน

 

พวกฝังศพ คนลงมือ

 

จึง รวบยอด อยู่ที่ คดี ฆ่าชิงทรัพย์ ได้เอง

 

 

แต่ การพยายาม ลงมือ กับคนอย่างเอกยุทธ

 

เพื่อ เอาเงิน 5 ล้าน ในความเสี่ยง จะโดนย้อนศร ซะเอง

 

โดยมีการ " วางแผนล่วงหน้า"

 

ถ้า สู้อุตส่าห์ วางแผน ได้ขนาดนี้ ใยถึงทำกับ

 

คนดังที่ ตำรวจ " ต้องจับให้ได้"  เพื่อ ให้รัฐบาล บริสุทธิ์

 

อย่าบอกว่า ไม่รู้จัก เอกยุทธ

 

เพราะเอกยุทธ เพิ่งดัง มาจาก เรื่อง โฟร์ซีซั่น เมื่อ ปีก่อน นี่เอง

 

 

การวางแผน แทบตาย เพียงเพื่อ ให้ตัวเอง หนีไม่รอด

 

มีใครบ้าง บ้าทำอย่างนี้

 

 

== ข้อความถูกระงับโดยผู้ดูแล ==

 

 

ผมว่า อย่าไปมองว่า อะไรมันซับซ้อน หรือไม่ซับซ้อนเลย

มามองดูว่า มันเป็นไปได้รึป่าว ดีกว่า

อะไรที่มันเป็นไปได้ ต่อให้มันซับซ้อนแค่ไหนมันก็เป็นไปได้

อะไรที่มันเป็นไปไม่ได้ ต่อให้มันซิมเปิ้นแค่ไหน มันก็เป็นไปไม่ได้


Edited by MOD_01, 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:43.

ภาระกิจหลักของผมบนบอร์ดเสรีไทย คือ ด่าควายครับ เรื่องคิดต่างผมรับได้ แต่เรื่องคิดชั่วผมรับไม่ไหวครัช

#109 Satan for Vendetta

Satan for Vendetta

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,087 posts

ตอบ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 11:59

== ข้อความถูกระงับโดยผู้ดูแล ==

 

ถามเมียจ่ายิ้มสิคะ ว่าได้ไปกี่ล้าน
ถ้าผัวยังมีชีวิตอยู่ ชาตินี้ทั้งชาติ ไม่มีทางได้จับเงินเท่านี้ <<< หมายถึงคนระดับเมียจ่ายิ้มนะ


Edited by MOD_01, 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:44.

"คนที่เลวกว่าน.ช.ทักษิณ ก็คือ คนที่ช่วยให้น.ช.ทักษิณ ยังมีชีวิต พูดพล่าม และ ทำเลวต่อไป" 


#110 plunk

plunk

    สลิปงินเดือนอยู่ไหนอ่ะ ไอ้คางครูด?

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,862 posts

ตอบ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:00

รับจ้างแถ น่าจะเงินดีนะเนี่ย


ทำได้ทันที ไม่ต้องกู้ พรรคไหนเห่าไว้ตอนหาเสียงวะ?และกระทู้ในตำนานของ คนขี้โกหก http://webboard.seri...้สลิปเงินเดือน/

#111 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:02

http://clip.thaipbs....d=6485&ap=flase

เพิ่มเติมจากทนายสุวัตรครับ

 

1. รถที่สันติภาพขับจากพัทลุง ในภาพวงจรมีคนนั่งมาด้วย ประกบกัน คนนั้นคือใคร

2. นายสันติภาพเป็นลูกน้องของร้อยตำรวจนอกราชการซึ่งอยู่ทีมของเสธคนกัง(เสธไอซ์ ไม่ใช่เสธแดงนะครับ)

3. สันติภาพเอาเงินไปทั้งหมด ทีมฆ่าไม่เอาเลย  

นายบอลเอาเงินไปให้พ่อ พ่อสารภาพแล้วและเอาเงินมาคืน 2 ล้าน

 

แปลว่าคดีนี้ พ่อและพี่สาวนายบอลต้องถูกจับกุมและลงโทษด้่วย  เนื่องจากเป็น the accomplice-ผู้ร่วมก่อคดี


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#112 Satan for Vendetta

Satan for Vendetta

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,087 posts

ตอบ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:04

 

== ข้อความถูกระงับโดยผู้ดูแล ==

 

ถามเมียจ่ายิ้มสิคะ ว่าได้ไปกี่ล้าน
ถ้าผัวยังมีชีวิตอยู่ ชาตินี้ทั้งชาติ ไม่มีทางได้จับเงินเท่านี้ <<< หมายถึงคนระดับเมียจ่ายิ้มนะ

 

 

ตายห่า หลงเสวนากะเหี้   ยแดง

ต้องไถ่บาปถือศีล 5 วัน
ตูเอ๋ย...ซวยจริงๆ :(


Edited by MOD_01, 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:44.

"คนที่เลวกว่าน.ช.ทักษิณ ก็คือ คนที่ช่วยให้น.ช.ทักษิณ ยังมีชีวิต พูดพล่าม และ ทำเลวต่อไป" 


#113 koong

koong

    ใช้ชีวิตกลางดงแดง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,147 posts

ตอบ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:05

จะหาตัวเบิ้มเจอหรือเปล่า น้อ

เค้าชื่อเบิ้ม หรือ ปี๊ดล่ะ



#114 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:06

 

 

ถ้าทนายไม่ไปยืนขวางรถไว้ คงพาผู้ต้องหาหลบไปแล้วหลังแถลงในครั้งแรก จนทนายขอให้ทาง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ สอบสวนใหม่ จึงได้มีการสอบสวนใหม่ โดยทนายขอเขาสอบสวนด้วย จนทนายต้อนจนผู้ต้องหาอร้องขอให้ทนายช่วย และรับสารภาพในที่สุด

 

 

== ข้อความถูกระงับโดยผู้ดูแล ==

 

เวลาที่ผู้ต้องหาถูกต้อนจน จนแต้ม เขาเกิดกลัวขึ้นมา จึงพุดกับทนายว่า"ช่วยผมด้วย"  พูดกับทนายนกเขาครับ ทนายสุวัฒน์เป็นผู้เล่าให้ฟัง ว่าผู้ต้องหาพูดอะไร Make sense หรือ ไม่ต้องถามทนายครับ จะเป็นทนายนกเขา หรือ ทนายสุวัฒน์ก็ตามสะดวก ไม่ใช่นึกเอาเองตลอด


Edited by MOD_01, 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:45.

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#115 Satan for Vendetta

Satan for Vendetta

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,087 posts

ตอบ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:09

สาเหตุที่สงสัยเรื่องประเด็นฆ่าชิงทรัพย์ว่าเป็นแค่ประเด็นหลอก

 

1.       ปกติการฆ่าชิงทรัพย์ของคนระดับคนขับรถทั่วไป จะเป็นการตัดสินใจชั่ววูบ นั่นก็คือเห็นเงินอยู่ต่อหน้า ตัดสินใจเดี๋ยวนั้น ลงมือเดี๋ยวนั้น แล้วหนี เอาศพทิ้งข้างทางหรือทิ้งไว้ในที่เกิดเหตุ

 

2.       ถ้าคนขับรถต้องการเงิน ไม่มีความจำเป็นต้องฆ่าคุณเอกยุทธ แค่รอจังหวะที่เจ้าตัวเดินทางไปต่างประเทศนานๆ กวาดทรัพย์ที่บ้าน พวกสินทรัพย์ พระเครื่อง เครื่องประดับ แค่นี้ก็ได้หลายล้านแล้ว ดีไม่ดีจะเยอะกว่า 5 ล้านเสียอีก  แล้วหนีออกประเทศเพื่อนบ้าน ...สมองของคนขับรถทั่วไปน่าจะคิดได้แค่นี้

 

3.       ถ้าจะเอาเงิน 5 ล้าน แล้วเอารถตู้มาคืนทำไม รถตู้หรูขนาดนั้น เอาข้ามพรมแดนได้ ก็ได้เงินเพิ่มอีกเป็นหลักล้าน ไม่สมเหตุสมผล

 

4.       การอุ้มเพื่อรีดเงิน ไม่ใช่เรื่องที่โจรมือสมัครเล่นทั่วไปจะทำได้ โดยเฉพาะทำกับคนอย่างคุณเอกยุทธที่เป็นนักบริหารสไตล์สู้ชีวิต คนแบบนี้ปกติจะมีบารมีในตัว ข่มคนได้ ถ้าไม่ใช่ฆาตกรแบบมืออาชีพ ไม่กล้าทำหรอก นอกจากจะทำลับหลังแบบเจ้าตัวไม่รู้ตัว พวกที่อุ้มรีดเงิน มักจะเป็นมืออาชีพอย่างพวกแก๊งค์ลูกหมู หรือแก๊งค์มีสี และถ้าเป็นแก๊งค์จะอุ้มเพื่อเอาเงินแค่ 5 ล้าน เป้าหมายอื่นๆที่เป็น Soft Target ในประเทศยังมีอีกเยอะแยะ ทำไมต้องเสี่ยงกับคนที่เป็นเศรษฐี มีคอนเน็คชั่นเยอะขนาดนี้ ถ้าเป็นโจรที่วางแผนมีสมอง ไม่ใช่ตามอารมณ์แบบข้อ 1 เรื่องแค่นี้ทำไมจะคิดไม่ได้

 

5.       การวางแผนจับตัว พาเข้าเซฟเฮาส์ ฆ่า ซ่อนทำลายศพ เป้าหมายคนดัง ไม่ใช่แค่การลักเด็กเรียกค่าไถ่ เป็นกระบวนการที่ซับซ้อน แยบยล ไม่ใช่เรื่องที่โจรมือสมัครเล่นที่วางแผนกันในกลุ่ม เพื่อน พ่อ เป็นอุตสาหกรรมครอบครัว จะทำกันได้ และในการลงมือ ถ้าคนหนึ่งเป็นคนขับรถไปแล้ว การจะจับคนตัวใหญ่ขนาดนั้นฆ่าได้ ต้องใช้คนเพิ่มอีกอย่างน้อย 3 คนในที่เกิดเหตุ และเป็นคนที่รู้ศิลปะการต่อสู้ระดับหนึ่งด้วย ไม่ใช่เอาใครมาก็ได้

 

6.       กระบวนการสืบสวนของตำรวจก็น่าข้องใจ เอาคนที่เป็นคู่กรณีกันลงไปสืบ แทนที่จะเป็นงานของกองปราบ

 

ฯลฯ

 

ผมไม่เชื่อว่าคนหลายๆคนในที่นี้ (คงรู้ว่าหมายถึงใคร) จะพูดออกมาจากความไม่รู้จริงๆ แต่ "โกหก" ทั้งๆที่รู้ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร และผมเชื่อที่พระท่านกล่าวว่า "คนโกหก ทำชั่วอย่างอื่นได้ทั้งหมด" ผมจึงงดเสวนากับบางคนในบอร์ดนี้ แต่ผมก็ชื่นชมเพื่อนๆหลายท่านที่ยังพยายามโต้แย้งอยู่ แม้ผมจะไม่คิดว่ามันจะเปลี่ยนความคิดพวกเขาได้ เพราะการเปลี่ยนใจคนที่ "ไม่รู้!" นั้นเป็นไปได้ แต่คุณไม่สามารถเปลี่ยนใจ "นักโกหกมืออาชีพ" ได้

 

แต่อย่างน้อยพวกคุณก็ได้หักล้างคำโกหกพกลมของพวกเขา และให้ความเป็นจริงแก่เพื่อนๆในนี้และข้างนอก เพื่อป้องกันไม่ให้พวกนี้แพร่กระจายพิษร้ายของคำโกหกของพวกเขาไปมากกว่านี้

 

...ขอคารวะครับ! 

 

 

ผมไม่เชื่อว่าคนหลายๆคนในที่นี้ (คงรู้ว่าหมายถึงใคร) จะพูดออกมาจากความไม่รู้จริงๆ แต่ "โกหก" ทั้งๆที่รู้ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร และผมเชื่อที่พระท่านกล่าวว่า "คนโกหก ทำชั่วอย่างอื่นได้ทั้งหมด" ผมจึงงดเสวนากับบางคนในบอร์ดนี้ แต่ผมก็ชื่นชมเพื่อนๆหลายท่านที่ยังพยายามโต้แย้งอยู่ แม้ผมจะไม่คิดว่ามันจะเปลี่ยนความคิดพวกเขาได้ เพราะการเปลี่ยนใจคนที่ "ไม่รู้!" นั้นเป็นไปได้ แต่คุณไม่สามารถเปลี่ยนใจ "นักโกหกมืออาชีพ" ได้

 

แต่อย่างน้อยพวกคุณก็ได้หักล้างคำโกหกพกลมของพวกเขา และให้ความเป็นจริงแก่เพื่อนๆในนี้และข้างนอก เพื่อป้องกันไม่ให้พวกนี้แพร่กระจายพิษร้ายของคำโกหกของพวกเขาไปมากกว่านี้

 

...ขอคารวะครับ! 

 

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

คารวะด้วยอีกคนค่ะ


"คนที่เลวกว่าน.ช.ทักษิณ ก็คือ คนที่ช่วยให้น.ช.ทักษิณ ยังมีชีวิต พูดพล่าม และ ทำเลวต่อไป" 


#116 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:09

 

 

(10 มิ.ย.)

 

(11 มิ.ย.)

 

== ข้อความถูกระงับโดยผู้ดูแล ==

 

 

 

อ่านภาษาไทยไม่แตกแน่ๆ  ก็ทนายแกไปโดดขวางรถตร.ที่จะเอาตัวจำเลยวันที่ 10 น่ะ  ก็เลยมีการสอบปากคำเพิ่มไง

ความแตก จึงเป็นที่มาของที่ลีว่าไง

 

ผมขอย้ำนะลี  ไอ้หนู  จะเถียงก็เอาเหตุผลมา อย่า "สักแต่มีปากก็พล่ามไป"


Edited by MOD_01, 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:45.

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#117 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:10

แปลกใจ ที่แม้จะยังไม่มีการชี้ข้อสงสัยไปที่ฝ่ายรัฐบาลหรือฝ่ายแดงใดๆ

แต่คดีนี้ คนเสื้อแดงหลายต่อหลายคนออกมารุมแก้ต่างกันใหญ่

พยายามชี้ให้เป็นเรื่องคนขับรถฆ่าอย่างเดียว ตามที่ป้อนปากกันมา

 

ผมชักมั่นใจแล้วว่า เรื่องนี้มีการเมือง 100%

 

ไม่เช่นนั้น คนเสื้อแดงคงไม่ออกตัวกันล้อฟรีขนาดนี้

 

 

 

นึกถึงตอนเล่นหมากฮอส

ที่ผมมักโดนอ่อนให้กินตัวเล็ก แล้วโดนกินสองต่อไปเข้าฮอสทีหลัง

สมุนแดงและตำรวจกำลังพยายามดันตัวเล็กให้เราอยากกิน

 

 

 

ผมไม่พูดถึงพยานหลักฐานแล้ว เพราะพูดไปเยอะแล้ว

แต่ผม “เชื่อ” ว่า สรุปจบที่เรื่องนี้จะต้องมีประเด็นบานปลายแน่ๆ

 

เว้นแต่จะโดน “ตัดตอน” ผูกคอตายในห้องขัง


ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#118 หนูอ้อย

หนูอ้อย

    นักเขียนหน่อมแน้ม

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,215 posts

ตอบ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:15

 


 

เวลาที่ผู้ต้องหาถูกต้อนจน จนแต้ม เขาเกิดกลัวขึ้นมา จึงพุดกับทนายว่า"ช่วยผมด้วย"  พูดกับทนายนกเขาครับ ทนายสุวัฒน์เป็นผู้เล่าให้ฟัง ว่าผู้ต้องหาพูดอะไร Make sense หรือ ไม่ต้องถามทนายครับ จะเป็นทนายนกเขา หรือ ทนายสุวัฒน์ก็ตามสะดวก ไม่ใช่นึกเอาเองตลอด

 

 

 

ถามนี้สส ..  ตา Ball ใช้ทนายนกเขา (นิติธร ล้ำเหลือ)ว่าความเลยหรือ หรือว่าช่วยในฐานะทนายนักสิทธิ ฯ   ?

http://th.wikipedia....นิติธร_ล้ำเหลือ


 AMAZING  coup d'etat  , THAILAND ONLY ..  :ph34r:  


#119 10Mz

10Mz

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 570 posts

ตอบ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:16

บักลีนี่มันฝ่ายค้านของบอร์ดเสรีไทยจริงๆ ค้านด่ะแม่มทุกเรีื่อง แต่ก็ดีเหมือนกันมุมมองจะได้กว้างขึ้น

:D :D :D :D :D



#120 หนูอ้อย

หนูอ้อย

    นักเขียนหน่อมแน้ม

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,215 posts

ตอบ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:18

เมื่อเช้าเช็กเรทติ้งข่าวชาวบ้าน (คือไม่โยงถึงสีเสื้อ ถึงรัฐบาล ..)

ถามสิบคน  ทั้งสิบคนไม่มีใครเชื่อว่า Ball วางแผน

ต้องมีตัวใหญ่กว่านั้น


 AMAZING  coup d'etat  , THAILAND ONLY ..  :ph34r:  


#121 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:22

บักลีนี่มันฝ่ายค้านของบอร์ดเสรีไทยจริงๆ ค้านด่ะแม่มทุกเรีื่อง แต่ก็ดีเหมือนกันมุมมองจะได้กว้างขึ้น

:D :D :D :D :D

 

เขาไม่ได้จ้องแต่จะค้านนนนน....

เขามีชุดความคิดของเขา เป็นศูนย์กลางจักรวาล

ใครคิดต่าง ก็บอกว่าอย่าคิดให้ซับซ้อน

และให้คิดดูแบบที่เขาคิด

 

:D :lol:



#122 simba

simba

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,804 posts

ตอบ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:22

สุริยะใส กตะศิลา @Suriyasai 39s

ตำรวจเร่ง "ปิดคดี" เป็นฆาตรกรรมชิงทรัพย์ แต่ญาติคุณเอกยุทธกำลังจะ "เปิดคดี" โยงการเมืองและฆาตรกรรมอำพราง!!!

 

Economic News NTV @NTVEcon 19m

ราคาหุ้นที่ร่วงหนักหลังเอกยุทธเสียชีวิต http://fb.me/2tdjboD3v

 

Economic News NTV @NTVEcon 19m

ธุรกิจของเอกยุทธในเมืองไทย http://fb.me/R6yWfxK8



#123 เด็กปากเกร็ด

เด็กปากเกร็ด

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,363 posts

ตอบ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:24

== ข้อความถูกระงับโดยผู้ดูแล ==

แสดงว่าไม่น่าเกี่ยวกับคดีกินตับใช่ไหมครับ ตั๊บๆๆ บน 4ss


Edited by MOD_01, 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:46.
ระงับข้อความนายลี ที่ถูกโทษแบนไม่มีสิทธิ์ใช้งานบอร์ด


#124 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:24

 

 


 

เวลาที่ผู้ต้องหาถูกต้อนจน จนแต้ม เขาเกิดกลัวขึ้นมา จึงพุดกับทนายว่า"ช่วยผมด้วย"  พูดกับทนายนกเขาครับ ทนายสุวัฒน์เป็นผู้เล่าให้ฟัง ว่าผู้ต้องหาพูดอะไร Make sense หรือ ไม่ต้องถามทนายครับ จะเป็นทนายนกเขา หรือ ทนายสุวัฒน์ก็ตามสะดวก ไม่ใช่นึกเอาเองตลอด

 

 

 

ถามนี้สส ..  ตา Ball ใช้ทนายนกเขา (นิติธร ล้ำเหลือ)ว่าความเลยหรือ หรือว่าช่วยในฐานะทนายนักสิทธิ ฯ   ?

http://th.wikipedia....นิติธร_ล้ำเหลือ

 

 

ฟังเมื่อเช้านี้ครับจากรายการคุณปอง คุณปองเขาสนิทกับทนายสุวัฒน์ วันแรกที่มีเรื่องก็โทร.มาแจ้งทางคุณปองก่อนเลยว่าผู้ตายหายไป ก่อนเป็นข่าวทางฟรีทีวีเสียด้วยซ้ำ


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#125 simba

simba

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,804 posts

ตอบ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:29

TNEWS @TNEWSTV 1m

"อนุสรณ์" ประนาม " ทนาย พธม." หากินศพ "เอกยุทธ์" หวังเลื่อยขารัฐบาล http://fb.me/1zj6BKpDe

 

มันเริ่ม ถ่มน้ำลาย รดฟ้าอีกแล้วครับ... 5 5 5



#126 Mootang

Mootang

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 507 posts

ตอบ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:32

เอาแค่ว่า... ผู้ต้องหามาทำงานกับผู้ตายโดยที่หวังจะฆ่าชิงทรัพย์ตั้งแต่ต้นโดยไม่น่าจะไม่รู้ว่าผู้ตายเป็นใคร

 

แต่ก็ยังดันทุรังอยากฆ่าเพื่อชิงเอาเงินแค่ 5 ล้าน ที่น้อยมากกับการที่ต้องมาเสี่ยงฆ่าคนระดับนี้

 

แต่ก็ยังกล้าทำโดยที่ไม่สนใจว่าตัวเองจะได้ใช้เงินหรือเปล่า

 

คงจะ Make sense สุดๆ แล้วล่ะครับ....



#127 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:33

วันก่อนดูในบอร์ดนึง

เสื้อแดงคนนึงตั้งข้อสังเกตุ 

ว่าคนขับรถ หน้าเหมือน สุริยไส

หลอกด่าซะงั้น

 

แหม่ มันช่างโยง

 

 

 

 

ดูรูปคนขับรถ มันคุ้นๆ ว่าเค้าหน้าคล้ายใคร

http://www.prachatalk.com/webboard/สังคม-การเมือง/ดูรูปคนขับรถ-มันคุ้นๆ-ว่าเค้าหน้าคล้ายใคร


Edited by tonythebest, 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:35.

ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#128 Octavarium

Octavarium

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,095 posts

ตอบ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:36

 

 

== ข้อความถูกระงับโดยผู้ดูแล ==

เออ

รอมาตั้งนานแล้ว

เพิ่งโผล่มา

 

"การอุ้มฆ่าของทางฝ่ายรัฐ มีกฎระเบียบวางไว้หรือ

ว่าจะต้อง มีคนมารับช่วง เอาไปกำจัดศพทิ้งที่ที่ไม่มีใครตามพบแล้ว"

 

ถ้าอุ้มฆ่า รูปคดีต้องเป็นอย่างนี้ใช่ไหม

คุณเอาอะไรมายืนยันกับผมว่า ถ้าอุ้มฆ่าต้องเป็นอย่างนี้

ตอบมาก่อน

 

 

เค้าพูดเหมือนเคยทำ :lol:


Edited by MOD_01, 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:46.

       Invoke ExitWindowsEx, EWX_SHUTDOWN | EWX_POWEROFF | EWX_FORCEIFHUNG, SHTDN_REASON_MAJOR_SYSTEM


#129 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:43

>>> อยากถาม..ใครเป็นคนแก้ผ้า??
>>>  และ  แก้ ทำไม..???


 



#130 Mark Nazi

Mark Nazi

    พี่มากขา

  • Members
  • PipPipPip
  • 548 posts

ตอบ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:49

>>> อยากถาม..ใครเป็นคนแก้ผ้า??
>>>  และ  แก้ ทำไม..???


 

 

แหมคุณอา :D



#131 notcomeng

notcomeng

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,963 posts

ตอบ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:54

แรกๆกระทู้นี้ก็น่าอ่าน น่าสนใจ แต่พออ่านเจออวตารที่คิดว่าตัวเองเป็นศูนย์กลาง พาออกจากฝั่งไปเรื่อยๆแล้ว น่าเบื่อว่ะ กลับไปกลับมา จากอวตารอื่นๆ มิน่ามันถึงต้องเปลี่ยนบ่อยๆ เพราะจะได้ไม่ต้องรับผิดชอบข้อความของมัน

 

ปล. ขอโทษ จขกท ที่โพสต์ไม่เกี่ยวก่ะเนื้อหาครับ  :(



#132 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:57

>>> เป็นหลักฐาน สำคัญนะ..

....ว่ามันแก้ ด้วยจุดประสงค์ใด
.... เปลือย ก่อนหรือหลัง ฆาตกรรม

....และเปลือยทำไม..????

 



#133 สันขวาน

สันขวาน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 219 posts

ตอบ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:58

>>> อยากถาม..ใครเป็นคนแก้ผ้า??
>>>  และ  แก้ ทำไม..???

. ทำให้นึกถึงคำพูดประโยคนึงครับ ว่าใครที่คิดร้ายกับเธอผู้มากบารมี ระวังจะเหลือแต่กางเกงใน ประโยคนี้ทำไมหลุดออกมาก่อนเกิดเหตุครับ?

#134 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:01

. ทำให้นึกถึงคำพูดประโยคนึงครับ ว่าใครที่คิดร้ายกับเธอผู้มากบารมี ระวังจะเหลือแต่กางเกงใน ประโยคนี้ทำไมหลุดออกมาก่อนเกิดเหตุครับ?

 

 

คนนั้นมาตอบอีกกระทู้ด้วยครับ

ว่าไม่คิดว่าแม้แต่กางเกงในก็ไม่เหลือ

 

 

 

แรกๆกระทู้นี้ก็น่าอ่าน น่าสนใจ แต่พออ่านเจออวตารที่คิดว่าตัวเองเป็นศูนย์กลาง พาออกจากฝั่งไปเรื่อยๆแล้ว น่าเบื่อว่ะ กลับไปกลับมา จากอวตารอื่นๆ มิน่ามันถึงต้องเปลี่ยนบ่อยๆ เพราะจะได้ไม่ต้องรับผิดชอบข้อความของมัน

 

ปล. ขอโทษ จขกท ที่โพสต์ไม่เกี่ยวก่ะเนื้อหาครับ  :(

 

ไม่เป็นไรครับ :D

 

 

ถ้านายลีก่อกวนมากๆ ผมจะรณรงค์ให้เพื่อนๆแจ้งลบเองครับ


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#135 koong

koong

    ใช้ชีวิตกลางดงแดง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,147 posts

ตอบ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:08

เออๆๆ ชิงทรัพย์ ก็ชิงทรัพย์

แค่บังเอิญ ฆาตกรมันเป็นศิษย์ร่วมสำนัก กับโคนัน



#136 หนูอ้อย

หนูอ้อย

    นักเขียนหน่อมแน้ม

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,215 posts

ตอบ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:18

>>> เป็นหลักฐาน สำคัญนะ..

....ว่ามันแก้ ด้วยจุดประสงค์ใด
.... เปลือย ก่อนหรือหลัง ฆาตกรรม

....และเปลือยทำไม..????

 

 

ตอบไว้หลายที่แล้ว

ขออธิบายอีกที (คือเคยเรียนคอร์สเกี่ยวกับตำหนวดและกระบวนการยุติธรรม)

 

คนที่รู้เรื่องดีเช่นตำหนวด เวลาชันสูตรร่วมกับแพทย์

ถ้าเป็นคดีฆาตกรรม จะดูเสื้อผ้าที่ใส่ กระเป๋าตังค์ ตะเข็บเสื้อ กางเกง แบรนด์เสื้อผ้า ข้าวของ ฯลฯ

ทำให้ตามหาได้เร็วว่าเป็นใคร บางทีเป็นชุดสั่งตัด ก็ไปร้านนั้นแล้วถามช่าง เป็นต้น

 

แล้วหากมีการต่อสู้ มีรอยเลือด มีคราบเมือกเช่นน้ำลาย อสุจิ ก็จะพิสูจน์ดีเอ็นเอของคนร้ายได้

 

บางทีอาจตรวจเจอเส้นใยเสื้อผ้า เจอผม เจอขนเพขรของคนอื่นที่ปนเปื้อนเข้ามากับศพ

ก็ตรวจได้ว่าของใคร เหมือนกับผู้ต้องสงสัยไหม  และคนคนนั้นมาเกี่ยวกับผู้ตายได้อย่างไร

 

การเปลื้องเสื้อผ้าออก(หลังจากตายแล้ว)ก็เพื่อเลื่อนการพิสูจน์ศพออกไปให้นานที่สุด

ไม่ให้ยืนยันได้ว่าศพนั้นเป็นใคร

และเพื่อกันไม่ให้มีการปนเปื้อนจากวัสดุ พยานหลักฐานต่างๆที่มาจากทีมฆ่า

 

ทีนี้มันก็ชวนให้สงสัยไงคะว่าทำไมตา Ball และทีมสัปเหร่อรู้ลึกมากเกี่ยวกับการเปลื้องผ้าจากศพ

ดูจากวัยวุฒิแต่ละคน รวมทั้งการสะกดตัวหนังสือในจดหมายน้อยก็สะกดผิดเป็นต้น

มันชวนให้คิดว่ามีผู้รู้ลึกรู้ดีกำชับมาให้ทีมสัปเหร่อของตา Ball เปลื้องผ้าศพค่ะ


 AMAZING  coup d'etat  , THAILAND ONLY ..  :ph34r:  


#137 Lincoln16

Lincoln16

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 428 posts

ตอบ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:19

อย่าพึ่งจบจนกว่าจะได้ตัวผู้บงการ และจะติดตามทวงถามเพื่อความกระจ่างต่อไป

เรื่องนี้ไม่ใช่ขึ้ๆ หมูๆ ผู้อยู่เบึ้องหลังต้องมากด้วยอำนาจและเงินทอง ไม่งั้นคงไม่สั่งฆ่า

ผู้ชายที่ชื่อ เอกยุทธ เป็นแน่


People shouldn't be afraid of their government.

Governments should be afraid of their people

 


#138 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:21

ตอบไว้หลายที่แล้ว

ขออธิบายอีกที (คือเคยเรียนคอร์สเกี่ยวกับตำหนวดและกระบวนการยุติธรรม)

 

คนที่รู้เรื่องดีเช่นตำหนวด เวลาชันสูตรร่วมกับแพทย์

ถ้าเป็นคดีฆาตกรรม จะดูเสื้อผ้าที่ใส่ กระเป๋าตังค์ ตะเข็บเสื้อ กางเกง แบรนด์เสื้อผ้า ข้าวของ ฯลฯ

ทำให้ตามหาได้เร็วว่าเป็นใคร บางทีเป็นชุดสั่งตัด ก็ไปร้านนั้นแล้วถามช่าง เป็นต้น

 

แล้วหากมีการต่อสู้ มีรอยเลือด มีคราบเมือกเช่นน้ำลาย อสุจิ ก็จะพิสูจน์ดีเอ็นเอของคนร้ายได้

 

บางทีอาจตรวจเจอเส้นใยเสื้อผ้า เจอผม เจอขนเพขรของคนอื่นที่ปนเปื้อนเข้ามากับศพ

ก็ตรวจได้ว่าของใคร เหมือนกับผู้ต้องสงสัยไหม  และคนคนนั้นมาเกี่ยวกับผู้ตายได้อย่างไร

 

การเปลื้องเสื้อผ้าออก(หลังจากตายแล้ว)ก็เพื่อเลื่อนการพิสูจน์ศพออกไปให้นานที่สุด

ไม่ให้ยืนยันได้ว่าศพนั้นเป็นใคร

และเพื่อกันไม่ให้มีการปนเปื้อนจากวัสดุ พยานหลักฐานต่างๆที่มาจากทีมฆ่า

 

ทีนี้มันก็ชวนให้สงสัยไงคะว่าทำไมตา Ball และทีมสัปเหร่อรู้ลึกมากเกี่ยวกับการเปลื้องผ้าจากศพ

ดูจากวัยวุฒิแต่ละคน รวมทั้งการสะกดตัวหนังสือในจดหมายน้อยก็สะกดผิดเป็นต้น

มันชวนให้คิดว่ามีผู้รู้ลึกรู้ดีกำชับมาให้ทีมสัปเหร่อของตา Ball เปลื้องผ้าศพค่ะ

 

 

 

แต่ก็มีการสันนิษฐานแตกต่างไปจากฝั่งต่อต้านทักษิณว่าจงใจทำให้อับอาย

 

ส่วนตัวผมเชื่อแบบคุณหนูอ้อยมากกว่าครับ(สายล่อฟ้าก็เชื่อแบบนี้)

เชื่อว่าตั้งใจอำพรางศพให้สาบสูญไปนานมาก จนถ้ามาค้นเจอหลายปีให้หลังก็หาหลักฐานอะไรไม่ได้แล้วว่าใครทำ


Edited by ผึ้งน้อย For Vendetta, 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:22.

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#139 ดอน

ดอน

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 2,872 posts

ตอบ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:22

เดี๋ยวในอนาคต  จะมีคนมาตั้งกระทู้ใหม่  "ใครฆ่า เอกยุทธ  อัญชัญบุตร"

แล้วก็ วาดฝัน  แบ่งปันจินตนาการกัน  เป็น  สิบๆหน้า  สุดท้ายก็แยกย้ายกันไป

ต่างคนต่างเชื่อ :D


จงกล้าที่จะใช้ปัญญาญาณของตนเอง  โดยปราศจากการชี้นำจากผู้อื่น(คานท์)


#140 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:26

เดี๋ยวในอนาคต  จะมีคนมาตั้งกระทู้ใหม่  "ใครฆ่า เอกยุทธ  อัญชัญบุตร"

แล้วก็ วาดฝัน  แบ่งปันจินตนาการกัน  เป็น  สิบๆหน้า  สุดท้ายก็แยกย้ายกันไป

ต่างคนต่างเชื่อ :D

 

:D เหมือนกับ มาร์คหนีทหาร กี่ปีๆ ก็วนมาเรื่องนี้...


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#141 Redbuffalo010

Redbuffalo010

    พ่อไอัควายแดงทุกตัว

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,120 posts

ตอบ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:34

ปริศนา พ.ศ. 2553 บนเช็ค ที่คุณเอกยุทธ์ทิ้งไว้ ทำไมไม่เป็น พ.ศ. 2555 มันเป็นการบอกใบ้ ให้รู้ว่าเกี่ยวข้องกับการเมืองในปี 2553 แน่นอน 

เกี่ยวพันกันหรือไม่?

 

วันจันทร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2553
มีนัยยะนช.โผล่ฝรั่งเศส 'ปฏิวัติฝรั่งเศส-ตั้งทรท.' รัฐบาลอย่าระเริงว่าชนะ จับตาไฟปะทุก.ค.นี้อีก! / เอกยุทธ อัญชันบุตร - 24 พฤษภาคม 2010 -
 
“นักโทษ” โผล่ฝรั่งเศส มีนัยยะสำคัญ หลังก่อนหน้านี้ไปรัสเซียมาแล้ว “เอกยุทธ” ชี้จงใจเลือก 2 ประเทศมหาอำนาจ โดยเฉพาะเมืองน้ำหอม ที่ไปโผล่ในช่วงเวลาที่เกิดเหตุเผาบ้าน-เผาเมือง ชี้ฝรั่งเศสเคยมีการปฏิวัติโดยปชช.จนสำเร็จมาแล้ว ให้จับตา “ไฟปะทุอีกรอบ” ในเดือนก.ค.นี้ โดยเฉพาะ 14 ก.ค.วันปฏิวัติฝรั่งเศส-วันก่อตั้งทรท.

วันที่ 24 พ.ค. 2553 นายเอกยุทธ อัญชันบุตร ประธานบริหารเครือโอเรียนเต็ล มาร์ท กรุ๊ป ประเทศอังกฤษ กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองไทย ภายหลังผ่านพ้นช่วงวิกฤตรุนแรงที่มีการจลาจลเผาบ้าน-เผาเมืองเมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมาว่า ยุทธการกบฏเสื้อแดง ที่ก่อให้เกิดความสูญเสียทั้งทรัพย์สินและจิตใจของคนไทย ทำให้กรุงเทพฯ เต็มไปด้วยหมอกควันที่กระจายจากการเผายาง-เผาตึก และความรุนแรง ที่ประชาชนผู้บริสุทธิ์ ไม่มีความปลอดภัยในชีวิต เห็นแล้วก็น่าเศร้า ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ คนไทยทุกภาคส่วนได้รับผลกระทบกันถ้วนหน้า

นาย เอกยุทธ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา รัฐบาลพยายามสื่อสารออกมากับประชาชน แต่เป็นลักษณะสื่อสารทางเดียว เป็นการนำเสนอในสิ่งที่รัฐบาลอยากให้ประชาชนรับรู้ แต่ไม่ใช่ข่าวสารในสิ่งที่ประชาชนอยากรับรู้ ถือเป็นเรื่องน่ากลัวมาก มีการสร้างข่าว-มีการปล่อยข่าวกันมาก ให้คนในซีกรัฐบาลมานั่งด่าฝ่ายตรงข้าม เพราะอย่าลืมว่า เสื้อแดงหากมองในมุมด้านมวลชน เค้าถือว่า เค้าชนะ รอวันไฟปะทุอีกรอบ ขณะที่ฝ่ายรัฐบาลกลับลอยหน้าลอยตา คิดว่า ศึกหนนี้ตัวเองชนะ โดยไม่ได้มองถึงภาพใหญ่ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตข้างหน้า 

นายเอกยุทธ กล่าวต่อว่า หากดูจากเม็ดเงินที่บอกว่า มีการใช้จ่ายในการชุมนุมครั้งนี้ หลายหมื่นล้านบาท ก็เห็นชัดว่า ผู้ที่กล้าลงทุนเงินขนาดนี้ เค้ามีเป้าหมายอย่างไร เค้ากล้าลงทุนแบบนี้ โดยมีมวลชนเป็นแบ็กอัพ เค้าก็ต้องกล้าลงทุนสู้ต่อไป สัญญาณอันหนึ่งที่คิดว่าไม่น่าจะจบ และจะเกิดไฟปะทุในเร็ววันนี้คือ

1.แกนนำเสื้อแดง มีหมายจับจากคดีนี้ว่าเป็นผู้ก่อการร้าย แต่หลายคนไม่ได้มีแค่คดีเดียว ยังมีหมายจับในคดีอื่นอีกมาก แต่ทำไมไม่ใช้หมายจับคดีเหล่านั้น เพื่อนำเข้าคุกไปเลย ทำไมต้องให้ไปคุมขังที่ค่ายนเรศวร ซึ่งมีการดูแลอย่างดี ผิดวิสัยของผู้ถูกกล่าวหาว่า เป็นผู้ก่อการร้าย ทำร้ายบ้านทำลายเมือง

2.เราเห็นการเผาบ้านเผาเมือง พบอาวุธสงครามเยอะแยะ แต่ไม่มีใครเข้าไปจัดการตามกฎหมายกับตัวบุคคลอย่างชัดเจนได้เลย ที่สำคัญ ไม่มีใครตอบคำถามได้ว่า อาวุธเหล่านี้ เข้ามาได้อย่างไร ทำไมด่านสกัดต่างๆ ถึงไม่มีปัญหา หรือไม่มีการข่าวที่รับรู้เลยหรือ

3.ดูปฏิกิริยาจากต่าง ประเทศให้ดี โดยเฉพาะฝรั่งเศส ที่วันนี้ทักษิณ (ชินวัตร) ไปโผล่ ถือเป็นสัญญาณที่ไม่ธรรมดา มีนัยยะสำคัญด้านต่างประเทศ เพราะการไปโผล่ที่ฝรั่งเศส ขณะที่เกิดเหตุรุนแรงในเมืองไทย มีการฆ่ากัน โดยที่รัฐบาลฝรั่งเศส ไม่ได้ว่าอะไร ก็ต้องไม่ลืมว่า ฝรั่งเศสมีการปฏิวัติประชาชนในอดีต ผู้คนลุกขึ้นมาต่อสู้ล้มล้างสถาบันกษัตริย์จนสำเร็จมาแล้ว พรรคไทยรักไทยในอดีตก็เลือกก่อตั้งพรรคในวันปฏิวัติฝรั่งเศส วันนี้มาโผล่ด้วยความยินยอมของรัฐบาล จึงเป็นเรื่องที่ไม่ธรรมดา และมองข้ามไม่ได้ 

“ทักษิณพยายามส่งสัญญาณด้านต่างประเทศมาตลอด จากเดิมไปโผล่ที่รัสเซีย ต่อด้วยฝรั่งเศส ที่เป็นมหาอำนาจโลก เท่าที่ผมตรวจสอบ เป้าหมายต่อไปของทักษิณ คือการจุดไฟปะทุอีกครั้งในเดือนก.ค.นี้ โดยเฉพาะให้ระวังวันที่ 14 ก.ค. ที่เป็นวันชาติของฝรั่งเศส และเคยเป็นวันก่อตั้งพรรคไทยรักไทยมาแล้ว ซึ่งอาจมีการส่งสัญญาณสำคัญๆ ออกมาอีกรอบ เพื่อก่อกวนประเทศอีกครั้ง เมื่อเป็นเช่นนี้ รัฐบาลควรมีวิสัยทัศน์กว้างไกล และมองหาหนทางแก้ไขไว้ล่วงหน้า เพราะที่ผ่านมา รัฐบาลมีการประสานงานกับต่างประเทศอ่อนมาก ไม่มีล็อบบี้ยิสต์ที่ดี แทนที่จะอธิบายให้ต่างประเทศรับรู้ถึงความอันตราย แต่กลับทำไม่ได้”นาย เอกยุทธกล่าว

นายเอกยุทธ กล่าวด้วยว่ ขณะที่บ้านเราเกิดเหตุเผาบ้านเผาเมือง จากคนในชาติขัดแย้งกันเอง แต่ปรากฏว่า รอบบ้านเรา อินโดนีเซีย-สิงค์โปร์-ฮ่องกง-มาเลเซีย นั่งตักตวงผลประโยชน์สบายใจ สิงค์โปร์เพิ่งมีบ่อนกาสิโน ราคาโรงแรมขึ้นหลาย% คนที่หายไปจากการท่องเที่ยวของเรา เงินหายไปหลายแสนล้าน ก็ไปตกอยู่กับบ้านใกล้เรือนเคียงเหล่านี้

“ผม พูดมาเสมอว่า เมื่อเราไม่จัดการกับตัวปัญหา หน่วยความมั่นคงถ้าคิดว่าเรื่องนี้ไม่สำคัญ สังคมไทยก็คงยังไม่สงบอย่างแท้จริง”นายเอกยุทธกล่าวและว่า การรักใคร-ชอบใคร โดยหลับหูหลับตาไม่ฟังเหตุผล ก็จะมีแต่ความโกรธแค้น คนกรุงฯ คนมีความรู้ ด่าเสื้อแดงว่าโง่-บัดซบ หลงเชื่อคน แต่คนที่หลงเชื่อรัฐบาลโดยปราศจากเหตุผลก็ไม่ต่างจากคนเหล่านี้ที่ตัวเองด่า ว่า

http://somedayhistor...05/24-2010.html


อย่าเชื่อในสิ่งที่ไอ้แม้วและไอ้พวกแกนนำ นปช. พูด
แต่ให้ดูในสิ่งที่พวกมันทำ


#142 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:35

เดี๋ยวในอนาคต  จะมีคนมาตั้งกระทู้ใหม่  "ใครฆ่า เอกยุทธ  อัญชัญบุตร"

แล้วก็ วาดฝัน  แบ่งปันจินตนาการกัน  เป็น  สิบๆหน้า  สุดท้ายก็แยกย้ายกันไป

ต่างคนต่างเชื่อ :D

 

 

ใครจะบ้าเหมือนแกนนำนปช.อะเนอะ  ที่วาดฝันซ้ำซากแหกปากเรื่อง "กล่าวหามาร์คฆาตกร 91 ศพ"

จนศาลตัดสินว่าผิดจริง จนไอ้เหียกนั่นต้องมาไกล่เกลี่ยขอยอมความแต่โจทย์เขาไม่ยอมน่ะ


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#143 คำปู้จู้

คำปู้จู้

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 387 posts

ตอบ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:36

ผมว่าคุณ envisage ยังไม่ต้องรีบแก้ความเห็นหรือการสันนิษฐานของเพื่อนสมาชิกก็ได้

ถ้าคุณ envisage มั่นใจว่า พยาน หลักฐานที่มีทั้งหมดตอนนี้ คือทั้งหมดของคดี คุณเฉย ๆ ไว้ เดี๋ยวคนอื่นก็จะเห็นเองว่าคุณคิดถูก


แต่กระทู้นี้ ผมเห็นเพื่อนสมาชิกส่วนใหญ่ มาตั้ง "ข้องสังเกต" กัน ว่า พยาน หลักฐานทั้งหมด มันคือทั้งหมดจริง ๆ รึเปล่า

มันก็ไม่แปลกที่เราต้องมอง 2 ด้าน อย่างที่คุณ envisage มองความเห็นของเพื่อนๆสมาชิกไปอีกด้านหนึ่ง

เพราะสมัยนี้ข่าวสารมันมาเร็วไปเร็ว การไม่วิเคราะห์และหาความผิดปกติ หรือ ความละเอียดของข่าว อาจะทำให้เราเข้าใจผิดได้



ตัวอย่างก็มีเยอะแยะนะครับ อย่างพวกคลิปข่าว ที่แชร์ ๆ ออกโทรทัศน์กันว่า ผู้ชายชกผู้หญิงคอเคล็ด เพราะไม่ยอมเคลียร์เรื่องรถ

คนมาเห็นหลักฐานแค่คลิป 10 กว่าวินาที ก็มาเหมาสรุป ก่นด่าชายในคลิปว่า ทำร้ายผู้หญิง ผิดแล้วยังไม่สำนึก

แต่พอมีหลักฐานเพิ่มขึ้นมา คดีก็กลับพลิก ตัวคนปล่อยคลิปก็เปลี่ยนประเด็นความผิดที่ตัวเองดึงดันจะไปทั้งๆที่เค้าเลี้ยวมาแล้ว

เป็นว่า ถึงชั้นจะผิด ผู้ชายก็ไม่มีสิทธิทำร้ายผู้หญิง ซึ่งนั่นผมมองว่า มันเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนว่า เราเสพข้อมูล ควรวิเคราะห์ให้ถี่ถ้วนก่อน


จากวันที่มีคดีผมก็ติดตามบ้าง ยอมรับว่า "คิดและตั้งข้อสังเกต" ว่าคดีมันคงไม่ง่ายเช่นนี้ 

แต่ไม่ได้แปลว่า ผมไม่เชื่อหลักฐานที่คดีมีทั้งหมดตอนนี้ เพียงแต่มันก็เป็นการดีถ้าเราช่วยกันตรวจสอบ หรือสังเกตความผิดปกติบางอย่าง

ผมไม่ได้เห็นว่าคุณ envisage จะผิดที่ออกมาบอกว่า หลักฐานที่มีตอนนี้ก็คือทั้งหมด


แต่เพื่อนสมาชิกเองก็แค่ตั้งข้อสงสัย ไม่ได้ฟันธงว่า ต้องเป็นอย่างที่พวกเค้าแสดงความเห็นกัน

ถ้าคดีมันไม่มีอะไรมากกว่านี้ ก็จะชื่นชมว่าตำรวจทำงานได้รวดเ้ร็ว ว่องไว รอบคอบ

แต่ถ้าคดีมันมีมากกว่านี้ คุณ envisage ก็ต้องเห็นใจญาติของผู้ตายเช่นเดียวกัน คนที่พวกเค้ารัก ตายทั้งคน

แต่กลับถูกตัดสินว่าไม่มีอะไรมากกว่านั้น แล้วหาตัวคนผิดตัวจริงมาลงโทษไม่ได้


คนตายคงตายตาไม่หลับ  ญาติๆ คงคับข้องใจกับสังคมไทย

คนที่ไม่ร่วมกันตรวจสอบ ก็อาจถือได้ว่า เรามีส่วนที่ทำให้คนผิดลอยนวลนะครับ

ความจริงก็คือความจริง คุณ envisage เชื่อเช่นไร ก็บอกเช่นนั้นก็ถูก

แต่คุณจะมาบอกคนอื่นให้เชื่อตามที่คุณเชื่อ ผมว่้าก็คงไม่ใช่เรื่อง เพราะคนอื่นก็มีสิทธิที่จะคิดสงสัยโดยสุจริตเพราะมีมีข้อพิรุธ


คุณให้คนอื่นหาหลักฐานที่คุณอยากได้มา แต่คนอื่นจะถามหาหลักฐานจากคุณบ้างได้หรือไม่

ตัวคุณคงจะรู้คำตอบนะครับ


ผมหวังว่า ผมคงไม่ได้พูดอะไรให้ไม่ให้เกิยรติคุณ envisage

ผมแสดงตัวเลยว่าไม่ขัดแย้งกับคุณ envisage นะครับ :mellow:


สิ่งที่กดสันดานดิบของคนเอาไว้  มันชักจะเหลือน้อยลงไปทุกที

 


#144 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:38

>>> ( ดอนยอ) เลอะเทอะน่า ...!!!  ความจริง  นิติเวช..

..ผมก็อ่านมาบ้าง..แต่ที่สงสัย เพราะเพียงอยากรู้ว่า

..(เราถามมันเรื่องนี้ ดูซิว่ามันจะตอบอย่างไร) ??

.. การเปลือยผู้ตาย ( มันมีเบื้องหลังแน่ ) คำตอบของมัน

..เราอาจจะรู้อะไรได้อีก.เพราะเราก็รู้ว่า...ไอ้ภาพ...

..ไม่ใช่คนทำแน่  ( มันมีอะไรๆอีกหลายอย่าง) ที่ไม่ใช่-

..ฆ่าชิงทรัพย์ เหมือนที่ ( เขา) สรุปกัน...



#145 นารายณ์สังหาร

นารายณ์สังหาร

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,097 posts

ตอบ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:40

บางที ทุกคนในกระทู้นี้อาจจะลงลึกมากไปก็ได้ครับ  เรื่องหนีลงมาได้ที่ถนนลาดพร้าว ผมรู้สึกประหลาดใจมากว่า ทำไมไม่มีคนเห็น และเรื่องราวมันจริงเหมือนที่คนขับรถพูดหรือว่ามันเป็นแค่ฉาก ฉากหนึ่งในการบิดเบือนการตายของคุณเอกยุทธ ....

 

ขั้นตอนการเก็บ การฆ่า มันไม่ยากหรอกครับ  แต่มันอยู่ที่หลังการฆ่า มันส่งต่อ ความกลัว ไปยังบุคคลที่ยังเกี่ยวข้องแค่ไหน....

 

การฆ่าที่ได้ผลและเงียบที่สุดคือการซุ่มยิง เพราะเด็ดหัวเป้าหมายได้แทบแน่นอนแล้วเรื่องก็เงียบไป

 

การฆ่าที่หวังผลให้คนที่คิดจะเข้ามาเกี่ยวข้องกลัวเกรง ก็ต้องฆ่าให้มีข้อคลางแคลงใจ มีข้อสงสัย และโด่งดัง  นั่นคือให้เจอศพเลยจะจะ... คนที่คิดจะมายุ่งเกี่ยวต้องคิดสองตลบว่า รายต่อไปจะเป็นกุหรือเปล่า

 

การตายครั้งนี้เกี่ยวข้องการเมืองแน่ๆ ไม่ใช่แค่ชิงทรัพย์ แต่ผลที่ได้จากการตาย มันสะท้อนไปไกลถึงคนอีกหลายคน....

 

มีคนสักกี่คนที่ความตายยืนกวักมือเรียกอยู่ตรงหน้าแล้วจะไม่กลัว  ผมทำงานมาหลายปีไม่เคยเจอนะ  กลัวทุกคนแหละ..


ข้าพุทธเจ้า จักยอมตาย..เพื่อจะดำรงค์ไว้..ซึ่งพระบรมเดชานุภาพ..แห่งพระมหากษัตริย์เจ้า

#146 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:43

ขออนุญาตออกทะเลกระทู้ตัวเองนะฮับ

 

Edited by MOD_01, Today, 13:35. 
ระงับข้อความนายลี ที่ถูกโทษแบนไม่มีสิทธิ์ใช้งานบอร์ด

 

 

 

ขำตีพื้นสะใจ.gif

Edited by ผึ้งน้อย For Vendetta, 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:44.

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#147 อิสระภาพ

อิสระภาพ

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 77 posts

ตอบ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:49

ถ้าเหลี่ยมตาย  ผมก็คงต้องวิเคราะห็อย่างนี้แหละครับวะ 

เพียงแค่จะวิเคราะห์ยากกว่ามาก เพราะแมร่งโจทย์เยอระเกิน ....อิอิ



#148 ตำรวจบ้าน

ตำรวจบ้าน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 964 posts

ตอบ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:50

eeee.png


เที่ยวโทษคนโน้นคนนี้ ดีไม่ดีจะกลายเป็นคนของพรรคปชป.เองรึเปล่า เพราะแก๊งค์นี้คนใต้ด้วยนะ

#149 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:54

attachicon.gifeeee.png


เที่ยวโทษคนโน้นคนนี้ ดีไม่ดีจะกลายเป็นคนของพรรคปชป.เองรึเปล่า เพราะแก๊งค์นี้คนใต้ด้วยนะ

 

เธอว์  ทีหลังโง่มากก็อย่าเคาะแป้นนะเธอว์นะ <_<

 

ด้วยตรรกะเดียวกันนะ  ถ้าอี้สั่งฆ่าเอกยุทธเพราะประโยคว่า "ถ้าเป็นนักสร้างเรื่องแบบนี้ยากที่ปชช.จะสนับสนุน"

ย่อมแปลว่านายกปูโดนแฉว่าไปปั่มปั๊มกับผัวชาวบ้าน มิยิ่งเป็นแรงจูงใจกว่าหรือ?

 

แถมปชป.ยังต้องการตัวนายเอกยุทธในคดีที่กำลังจะขึ้นศาลไต่สวนอยู่วัน 2 วันนี้ด้วย

การสูญเสียเอกยุทธคือการสูญเสียของปชป.เลยนะ

 

 

เธอว์อย่าโง่มากนักดิ  ชั้นลำบากใจนะเวลาเถียงกะเธอว์เนี่ย  ไม่ใจเลยว่ะ

สุดหล่อเซ็งมาก -_-


Edited by ผึ้งน้อย For Vendetta, 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:55.

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#150 ตำรวจบ้าน

ตำรวจบ้าน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 964 posts

ตอบ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 14:00

เรื่องจริงคือพวกลิ่วล้อแมลงสาปต้องการจะให้แต่ทักษิณเป็นคนสั่งเป็นคนบงการให้ได้ก็แค่นั้นเอง นี่ขนาดตำรวจเค้าจับคนร้ายได้หมดก็ยังไม่เชื่ออีกยิ่งถ้าจับไม่ได้ป่านนี้คง แถ แชร์ ไลค์กันสนุกสนาน




ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน