Jump to content


Photo
- - - - -

ถึงยุค 'ประชาธิปไตยออนไลน์'


  • Please log in to reply
No replies to this topic

#1 pglovethai

pglovethai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 236 posts

Posted 15 June 2013 - 14:20

๒-๓ วันมานี้ ศาลทำบุญปล่อยสัตว์ใหญ่ไปหลายตัว เท่าที่ดู เป็นสัตว์อายุมากแล้ว ให้ไปตายเองตามบุญ-ตามกรรม ดีกว่าเอามากักขัง เผลอๆ มันเกิดตรอมใจตายขึ้นมา ก็จะเข้าทางหางแดงที่กำลังหาเหตุยุแยงตะแคงแหย่ ยกขึ้นมากล่าวร้ายป้ายโทษต่อศาล ตามแผน "ระบอบทักษิณ" ที่กำลังปฏิบัติการเขย่าคลอน ด้วยหวังถอนอำนาจตุลาการ

    ก็เป็นไปตามวงรอบที่เคยคุยกันไปจนรำคาญทั้งผมและท่านนั่นแหละครับว่า สังคมไทย-สังคมโลก อยู่ในเทอมหมุนรอบตามช่วงเวลาของ "ยมทูตใต้พิภพ" คือดาวพลูโต

    ดังนั้น กลุ่มแพทย์ กลุ่มวิทยาศาสตร์ กลุ่มผู้ใช้กฎหมาย กลุ่มประวัติศาสตร์/โบราณคดี กลุ่มสำรวจทรัพยากรแผ่นดิน กลุ่มนิยมด้านจิตวิญญาณ กลุ่มนักบวช กลุ่มนักเล่นแร่แปรธาตุ นี่แหละ บุคคลในกลุ่มเหล่านี้ จะเป็นผู้มีบทบาท อำนาจ/อิทธิพล ต่อการ....

    เปลี่ยน "อนาคตประเทศไทย"!

    ก็ทนกันอีกนิดเถอะน่า ทนกันมาได้ตั้ง ๕-๖ ปี ทนกันอีกซัก ๒ ปี เกล็ดกระดี่มันจะขึ้นรอบสะดือก็ให้มันรู้ไป ดูพระมหาชนกซิ ทะเลไม่เห็นฝั่ง ด้วยตบะและความเพียร ท่านยังว่ายด้วยหวัง ถึงฝั่งไม่มาหา ก็จะมีนางมณีเมขลาอุ้มไปมิถิลานครเอง

    แล้วพวกเรา ไม่ต้องว่าย ไม่ต้องตะกายตึก แค่นั่งจิ้มหน้าคอมพ์ หิวก็กิน อิ่มก็นอน หนาว/ร้อนก็บ่น เจอคนตะกวดก็ยี้ แค่นี้ทนไม่ได้ ก็ไปอยู่เขาจิงโจ้โน่น...ไป๊!

    พวกพ่อหม้าย/แม่หม้าย จะหม้ายแบบตายจาก หรือหม้ายแบบย้ายที่นอน พวกตัวเปล่าเล่าเปลือย คือเป็นชาย/หญิงเชิงเดี่ยว พวกไม่มีครอบครัวเป็นผัว/เมีย พวกถนอมความเป็นหนุ่ม-เป็นสาวเอาไว้ ไม่ยอมใช้จนกลายเป็นสินค้าหมดอายุ

    บุคคลประเภทเหล่านี้ จากกลุ่มคนที่ผมบอกไปข้างต้น  คือคนที่จะมาเปลี่ยนชะตาอนาคตประเทศไทย ถ้าอยากเห็นหน้าก็พยายามรักษาลมหายใจให้สม่ำเสมอกันไว้ ๕๘-๕๙ ก็จะเห็น แต่ถ้าใคร หูไว-ตาไว กลางปี ๕๗ ก็จะเห็นไหวๆ

    นี่ถ้าไม่รักกันจริง จ้างก็ไม่บอก!

    เมื่อรู้อย่างนี้แล้ว ก็จงเชื่อผม อย่าไปตอแยทหาร อย่าเอาการเปลี่ยนผ่านด้วยสิ่งที่วางบนพานรัฐธรรมนูญไปวางทูนไว้บนรถถัง อย่าไปตั้งหวังจะให้ทหารออกมาจับปูดำ-ขยำปูแดง

    ขึ้นชื่อว่าปู ใช้อักษร ป. ฉะนั้น ก็ต้องให้คนในหมวดอักษร ป.เขาทำหน้าที่ เช่น ป.ป.ช. ถ้าเป็นอักษร ย.ก็ต้องให้คนในหมวด ย.ทำหน้าที่ เช่น ยุติธรรม ได้ยิน "ต่าย อรทัย" เธอร้องมั้ย...คนที่ไม่ใช่แฟน เรื่องในวงแขน ทำแทนกันไม่ได้ น่ะ

    เรื่องที่ไม่มีในกรอบกฎหมายให้ทำ อย่าไปร้องขอ-เคี่ยวเข็ญให้ทหารเขาทำ ไม่ได้หมายความว่า ให้ทหารรับใช้อำนาจการเมืองบริหาร โดยไม่สนใจรับใช้อำนาจประชาชนบริหาร แต่ผมหมายถึงว่า อย่าทะลึ่งให้ต้นกล้วย "ลัดขั้นตอน" ออกเป็นกล้วย

    ในโลกนี้ ไม่มีต้นกล้วยพันธุ์ไหนออกเป็นเครือกล้วย/หวีกล้วย

    มีแต่ ออกเป็น "หัวปลี" ก่อน

    แล้วจาก "หัวปลี" มันจะไปเป็นหัวปลา หรือหัวอะไรที่ไม่ใช่กล้วยไปไม่ได้หรอก...คุณเอ๋ย!

    พวกเราชาวบ้าน เหมือนคนนอกวง อย่าไปคิดแทน-ทำแทนเขา...ขอย้ำ ทหารเขามีหน้าที่อะไรอยู่ในวงแขน เขายืนตะโกนกรอกหูเขาเองทุกเช้า-ทุกเย็น

     ฉะนั้น อย่าไปยุ่งกับเขา ปล่อยให้เป็นเรื่องในวงแขนเขา แล้วทุกอย่าง เมื่อถึงเวลา....จ.ด.อ.

    "จะ-ดี-เอง!"

    นี่...กขช.ที่ไม่ได้แปลว่า "โกงกินข้าวจนสิ้นชาติ" หากแต่ย่อมาจากคำว่า "คณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ" เขาสรุปโดยหาความสุจริตที่จะสรุปยังไม่ได้ว่า ตกลงแล้วการรับจำนำข้าวของรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ผลาญจน "ขาดทุน" ไปแล้ว ๒.๖ แสนล้าน โดยประมาณการเบื้องต้น ใช่หรือไม่?

    เพราะเอาเอกสารการบัญชีมากางบนโต๊ะประชุมแล้ว ปรากฏว่า จากยอดใช้ไป ๖ แสนกว่าล้าน บัญชีกระทรวงคลังระบุขาดทุนด้วยตัวเลขหลักแสน แต่บัญชีกระทรวงพาณิชย์ ขาดทุนหลักหมื่นต้นๆ

    เรื่องตัวเลขอัปลักษณ์เช่นนี้ ก็คงมีเฉพาะรัฐบาลยิ่งลักษณ์ มันน่าอายขายขี้หน้า ระดับชาติ-ระดับรัฐบาล กางบัญชีออกมา "บริษัทเดียวกัน" กำไร-ขาดทุนไม่ตรงกัน รู้ถึงไหนก็อายหมาถึงนั่น

    เพราะนี่มัน "ส่ออสัตย์" ต่อชาติโดยตรง!

    เอาหละ...เมื่อส่อโกงกินกันบิดผันตัวเลขจนหลังโก่ง ก็ยังเกิด "ตัวเลขโกง" ปิดหีบไม่ลง เอางี้ละกัน ในเมื่อนางสาวยิ่งลักษณ์ นายกิตติรัตน์ นายบุญทรง คือทั้งก๊ก-แก๊งเพื่อไทย เถียงว่าขาดทุนไม่ถึง ๒.๖ แสนล้าน ก็เอาเป็นว่า

    ขาดทุนแค่ ๒๕๙.๙๙๙ ล้านบาท ก็แล้วกัน!

    ยังไงก็ไม่ถึง ๒.๖ แสนล้าน ถูกทั้งฝ่ายคลัง-ฝ่ายพาณิชย์ และฝ่ายรัฐบาล เอาอย่างเลขประมูลโครงการน้ำนั่นไง งานเป็นแสนล้าน ลดบาท-สองบาท ท่านปลัดแพนด้าก็ให้ชนะประมูลใสๆ เหมือนไส้ลงหำ

    เรื่องพรรค์นี้ ตรรกะคิดของคนรอบกระโปรงยิ่งลักษณ์แต่ละคนเขาเจ็บๆ ทั้งนั้น...ตอนบาทแข็ง นายกิตติรัตน์บอก...อยากปลดผู้ว่าฯ แบงก์ชาติวันละร้อยหน เพราะไม่ยอมลดดอกเบี้ยนโยบาย ทำให้สินค้าส่งออกไทยแย่

    นายบุญทรง นายหมู-นายแมวระบอบแม้ว จีบปาก-จีบคอ เงินบาทแข็ง ทำลายตลาดส่งออก ข้าวขายไม่ได้ เพราะทำให้ราคาแพงขึ้น

    ครั้นตอนนี้ เงินบาทอ่อน แล้วดูมันพูด...แบงก์ชาติต้องดูแลอย่าให้มีความผันผวน เงินบาทอ่อนทำให้กระทบต่อผู้นำเข้า ข้าวก็ขายลำบาก!

    แบบนี้...มันน่าชวนไปคุยที่พัทลุง?

    เรื่องสถานที่พูด-ที่คุยนี่ก็สำคัญ ดูอย่างทีมเลขาฯ สมช.ไปพูดจาภาษาสันติภาพกับโจรบีอาร์เอ็นที่มาเลย์ฯ ๒ ครั้งก่อน เปิดเผยสถานที่คุยโจ่งแจ้ง แต่วานซืน ครั้งที่ ๓ คุยที่มาเลย์ก็จริง แต่แอบไป "คุยหะ" คือคุยในที่ลับ ไม่มีใครรู้

    ได้ยินว่าบรรลุข้อตกลง "โจรจะลดรอบฆ่าและเผา" ให้!

    คุยในที่ลับไม่มีปัญหา แต่เมื่อวาน (๑๔ มิ.ย.) พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญจร แก้วสรร-ขวัญสรวง อติโพธิ ตัวแทนกลุ่ม "ไทยสปริง" ไปแถลงข่าวเปิดตัว "การประกาศการชุมนุมทางออนไลน์" ที่รัฐสภา...ปรากฏว่า มีปัญหาโดยพลัน

    คือพวกรัฐบาลเพื่อไทยพากันเจี๊ยวเล็ก-เจี๊ยวใหญ่ อ้างว่ารัฐสภาของพวกเขา ใครที่ไม่ใช่สมาชิกจะมาใช้ไม่ได้ โดยเฉพาะพวกที่ใช้ระบบนอกสภาฯ มาล้มรัฐบาล อย่างนายแก้วสรรงี้...เหลืองอ๋อย

    มันก็ถูกของเขานะ....!

    ประชาชนเจ้าของอำนาจอธิปไตยมาใช้สถานที่รัฐสภาแถลงข่าวล้มรัฐบาลได้ไง พวกเพื่อไทยไม่เคยทำแบบนี้........

    เคยแต่ยกกองกำลังไม่ทราบฝ่าย เผาบ้าน-เผาเมือง ไล่ล่าตามฆ่านายกฯ สไนเปอร์ทหาร ถล่มกองบัญชาการกองทัพบก วินาศกรรมสถานที่สำคัญ บุกทำเนียบฯ ล้อมศาล บุก กกต.ล่าหัวประธาน บุกอาคารรัฐสภา ไล่ล่าถลกหนังหัว ส.ส.และ ฯลฯ

    พูดถึงการเปิดตัว "ชุมนุมทางออนไลน์" ของ พล.ต.อ.วสิษฐ กับแก้วสรร ผมว่า ทึ่ง-เท่-เก๋-เริด คือแปลกใหม่ แหวกมิติสังคมการเมืองว่าด้วยเรื่องประชาธิปไตยต้องเดินด้วยตีนที่จำเจ มาเป็นการเมืองว่าด้วยเรื่อง

    "ประชาธิปไตยออนไลน์ชุมนุม"!

    มีชื่อซะด้วยนะ "แข็งข้อพวกทรยศ" หรือไทยสปริง ๒ เจตนาเขามีว่า...

    "ความเคลื่อนไหวการชุมนุมครั้งนี้ผ่านสื่อออนไลน์ หวังสร้างอาวุธทางปัญญาร่วมกัน ก่อนถึงเดือนสิงหาคม ผ่านเฟซบุ๊กชื่อ thai spring forum ร่วมกับเฟซบุ๊กการเมืองหลักๆ ในฐานะพันธมิตร จากนั้นจะมีการถ่ายทำคลิปชุมนุมเป็นจำนวน ๖ ครั้ง ครั้งละ ๑ หัวข้อ นำมาทยอยเผยแพร่ทางเฟซบุ๊ก ทุกวันอาทิตย์ เวลา ๑๘.๐๐ น. โดยจะเริ่มตั้งแต่ อาทิตย์ที่ ๒๓ มิถุนายน - วันอาทิตย์ที่ ๒๘ กรกฎาคม การชุมนุมแต่ละครั้งจะใช้ระยะเวลา ๒ ชั่วโมง เป็นการชุมนุมแบบปิด"

    ก็อย่าลืมเตือนพวกให้พก "หน้ากากขาว" ติดตัวด้วยละกัน เผื่อเหลิมเขาระดมกำลังทางออนไลน์ ยิงแก๊สน้ำตาอัดเข้าไปทางออนไลน์สลายวงชุมนุม จะได้งัดออกมาคลุมหน้าได้ทัน.

 

 

15 June 2556 - 00:00

http://www.thaipost....ws/150613/75039






1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users