Jump to content


Photo
- - - - -

อุเทนถวายควรอยู่ที่เก่า


  • Please log in to reply
92 ความเห็นในกระทู้นี้

#51 Charlie

Charlie

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,449 posts

ตอบ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 11:36

 

แปลกที่สังคมรอบข้างไม่ค่อยออกมาช่วย อุเทน เพราะเรื่องราวเก่าๆที่อุเทนทำไว้หรือไม่ละ

 

 

เอาจริงๆ มีแต่คนอยากให้อุเทนย้าย เพราะอะไรหรอ?

 

เพราะเค้าไม่อยากถูกลูกหลง หรือ นักเรียนนักเลงไงครับ

 

ไม่อยากมารับกระสุนแทน จากทั้งอริอุเทนและเด็กอุเทนเองครับ

 

 

เรื่องภาพเก่าๆ คงไม่ปฏิเสธครับ มันมีอยู่จริง แต่มันเป็นแค่ส่วนเล็กๆ ส่วนนึงในความเป็นเราที่ถูกใส่สีจนเป็นภาพติดตัว และเราเล็งเห็นและพยายามที่จะแก้ภาพเหล่านี้เป็นเวลาหลายปีแล้วครับ ผมถามคำถามเดิมที่เคยถามคือ คุณได้รับข่าวไม่ดีเกี่ยวกับอุเทนถวายครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ครับ

 

ถามว่าข่าวดีดีเกี่ยวกับอุเทนถวายมีมั๊ย มีเยอะครับ แต่คงต้องถามว่าข่าวเหล่านั้นเคยได้มีโอกาสอยู่ในพื้นที่ข่าวหรือไม่ เพราะคนไทยชอบเสพข่าวประเภทไหน

 

- อุเทนถวายจิตอาสา ทำสาธารณะประโยชน์ทุกปี

- อุเทนถวายสร้างโบสถ์ สร้างวัด ในต่างจังหวัด

- อุเทนถวายออกค่ายอาสาสร้างโรงเรียน สร้างห้องสมุด ให้น้องๆ ต่างจังหวัด

- นักศึกษาใหม่อุเทนถวาย อุปสมบทหมู่ถวายในหลวง

- อุเทนถวายปลุกป่าชายเลน

- อุเทนถวายปริญญาโทมอบทุนการศึกษาให้น้องๆ ต่างจังหวัด

- อุเทนถวายได้รับรางวัลการประกวดวิชาการ

- ฯลฯ

 

สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่เราทำต่อเนื่องมาตลอด แต่คุณเคยเห็นสื่อเล่นข่าวพวกนี้หรือไม่ ถ้าคุณรู้จักพวกเราดีกว่านี้คงไม่อคติอย่างนี้ครับ ลองถามคนที่มีเพื่อนหรือทำงานกับพวกเราดูครับ ว่าชาวอุเทนถวายส่วนใหญ่เป็นอย่างไร

 

ความดีที่ท่านยกมาผมก็น้อมรับ แต่กิจกรรมที่ท่านยกมาผมก็เห็นเอกชนและนักศึกษาหลายสถาบันทำอยู่เหมือนกันครับ

 

ผมเคยมีญาติหรือ น้องๆ ที่โดนผลกระทบจากนักเรียนนักเลงมาแล้ว และเรื่องนี้เป็นปัญหาสังคมมานานแล้ว มันกระทบใจคนมากกว่า

 

ถ้าท่านจะย้ายไปให้ห่างจากชุนชม ผมว่าจะปลอดภัยทั้งพวกท่านและคนอื่นครับ ผมหมายถึงรวมๆ เพราะปัญหาเด็กตีกันมันแก้กันมานานมากแล้ว

 

มีทั้งคนศูนย์เสียหัวหน้าครอบครัว และญาติพี่น้องไปก็เยอะ  อนาคตของชาติต้องมาคอยหลบกระสุนและคมมีด สู้หาที่ใหม่ดีกว่าครับ ถ้าถึงจุดที่ต้องย้ายจริงๆนะ


คนดีจริงไม่โกงที่วัด ไม่ยุแยงให้คนแตกแยก ไม่หลอกคนอื่นให้มารับเคราะห์ตายแทน


#52 อาตี๋

อาตี๋

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,267 posts

ตอบ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 11:49

ที่ดินเช่า "อุเทนถวาย" 21 ไร่ เผือกร้อนก้อนโตในมือ "จุฬาฯ"

 

updated: 14 มี.ค. 2556 เวลา 14:50:10 น.

ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

 

ไม่ บ่อยครั้งนักที่สำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย "เอาไม่อยู่" ในการเจรจากับคู่สัญญาเช่าที่ดิน ล่าสุดเป็นคิวของแปลงสัญญาเช่า "มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย" เดือดร้อนไปถึงเจ้าสำนัก "ศ.น.พ.ภิรมย์ กมลรัตนกุล" อธิการบดี จุฬาฯ ต้องเปิดห้องประชุมในรั้วจามจุรีเพื่อเคลียร์ปัญหานี้ด้วยตนเอง

ร่วมด้วย "รศ.นอ.น.พ.เพิ่มยศ โกศลพันธุ์" รองอธิการบดี กำกับดูแลสำนักงานจัดการทรัพย์สิน และ "ผศ.ดร.พงศ์ศักดิ์ วัฒนสินธุ์" คณบดีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ที่เป็นผู้รับผิดชอบโปรเจ็กต์โครงการที่จะพัฒนาที่ดินประมาณ 21 ไร่ ที่จะเกิดขึ้นหลังจากอุเทนถวายได้ย้ายออกไปแล้ว 

จุฬาฯกำลังคิดอะไร ? จะทำอะไร ? และทำไมต้องเป็นแปลงที่ดินอุเทนถวาย ? ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่สังคมกำลังติดตาม

เปิดพอร์ตที่ดินจุฬาฯ 1,153 ไร่ 

กล่าว ถึงจุฬาฯ ถือเป็นแลนด์ลอร์ดที่ได้รับพระราชทานที่ดินจากองค์รัชกาลที่ 5 และ 6 ปัจจุบันถือครองกรรมสิทธิ์ที่ดินในเขตปทุมวันรวม 1,153 ไร่ ในจำนวนนี้แบ่งการใช้งานเป็น 3 ส่วน ได้แก่ 1) เขตพื้นที่การศึกษา (จุฬาฯ และสาธิตจุฬาฯ) สัดส่วน 52% โดยมีการขยายตัวตามการเติบโตของมหาวิทยาลัย อย่างพื้นที่ของศศินทร์และคณะเภสัชศาสตร์ เดิมเมื่อปี 2512 ก็เคยเป็นพื้นที่บ้านเช่ามาก่อน 

2) เขตพื้นที่พาณิชย์ (ปล่อยเช่าเอกชน) ประมาณ 30% ของพื้นที่ทั้งหมด เช่น สยามสแควร์ มาบุญครอง ตึกแถวสวนหลวง-สามย่าน บริเวณถนนบรรทัดทอง บริเวณสวนหลวง-สามย่าน ฯลฯ

และ 3) เขตพื้นที่ราชการ (ให้ราชการเช่าราคาพิเศษและยืมใช้)

อีก ประมาณ 18% อาทิ ม.อุเทนถวาย, โรงเรียนปทุมวัน, สน.ปทุมวัน, ศูนย์สาธารณสุข กทม., สนามกีฬาแห่งชาติ (สนามศุภฯ), โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา, โรงเรียนสาธิตปทุมวัน ฯลฯ 

กรณีแปลงที่ดิน ม.อุเทนถวาย ถูกจัดอยู่ใน "เขตพื้นที่ราชการ" มีเนื้อที่ประมาณ 21 ไร่ ตั้งอยู่ติดถนนพญาไท ระหว่างซอยจุฬาฯ 62 กับอาคารภาควิชาออกแบบอุตสาหกรรม คณะสถาปัตย์ จุฬาฯ 

"การ จัดที่ดินเพื่อประโยชน์ของส่วนราชการและบริการสาธารณะ เราให้เช่าในอัตราพิเศษ เฉลี่ยจัดเก็บต่ำกว่าราคาตลาดประมาณ 30% คิดเป็นเม็ดเงินต่อปี 800-900 ล้านบาท" คำอธิบายจาก รศ.นอ.น.พ.เพิ่มยศ โกศลพันธุ์

ย้อนรอยสัญญาเช่ามาราธอน 78 ปี

ย้อนรอย ประวัติศาสตร์การเช่าที่ดินระหว่าง "จุฬาฯ-อุเทนถวาย" มีมายาวนาน โดยม.อุเทนถวายเช่าที่ดินแปลงนี้จากจุฬาฯ ตั้งแต่ปี 2478 หรือ 78 ปีก่อน สัญญาเช่าสิ้นสุดตั้งแต่ปี 2546 ระหว่างทางนับแต่ปี 2518 จุฬาฯเจรจาขอคืนพื้นที่มาเป็นระยะ ๆ 

กระทั่งปี 2547 จุฬาฯและอุเทนถวายได้ทำบันทึกข้อตกลงร่วมกันเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2547 ว่าทาง ม.อุเทนถวายจะย้ายออกพร้อมส่งมอบพื้นที่เช่าคืนให้กับจุฬาฯภายใน 30 กันยายน 2548 แต่กรณีมีความจำเป็นไม่สามารถย้ายออกได้ตามกำหนด ให้ผ่อนผันได้แต่ไม่เกิน 1 ปี ระหว่างขนย้ายจะต้องจ่ายค่าใช้

ผลประโยชน์ให้จุฬาฯ ปีละ 1.1409 ล้านบาท 

ปรากฏ ว่าบทสรุปที่จุฬาฯยืนยันคือ...อุเทนถวายไม่ได้ย้ายออก ไม่ได้คืนพื้นที่ตามบันทึกข้อตกลง ขณะเดียวกันได้ยื่นทูลเกล้าฯ ถวายฎีการวม 2 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2547 และ 9 กรกฎาคม 2552 

ต่อ มาเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2554 สำนักราชเลขาธิการได้มีหนังสือแจ้งให้ ม.อุเทนถวายขนย้ายทรัพย์สินและคืนพื้นที่+ค่าเสียหายให้จุฬาฯ พร้อมทั้งเสนอข้อสังเกตต่อคณะรัฐมนตรีว่า ควรมอบหมายส่วนราชการที่เกี่ยวข้องขอใช้ที่ราชพัสดุและงบประมาณ 

แต่เรื่องทั้งหมดก็ยังคาราคาซังมาจนถึงทุกวันนี้ พัฒนากลายมาเป็นความเห็นที่ไม่ตรงกันระหว่างคนที่ต้อง "อยู่ต่อ" กับ "ขอคืน"อย่างอุเทนถวายกับจุฬาฯ 

ขอคืนพื้นที่สร้างศูนย์นวัตกรรมฯ 2 พันล้าน

ประเด็นที่ถูกตั้งคำถามคือ...จุฬาฯจะขอคืนพื้นที่จากอุเทนถวายเพื่อทำอะไร ? 

คำ ชี้แจงจาก "อธิการบดีจุฬาฯ" ระบุว่า การพัฒนาพื้นที่เป็นไปตาม "ผังแม่บท" ที่จัดทำมานานแล้วในการเปลี่ยนที่ดินเช่าของ ม.อุเทนถวายจากเขตพื้นที่ราชการ เป็นเขตพื้นที่การศึกษา

เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์เรียกว่า "โครงการศูนย์นวัตกรรมงานสร้างสรรค์เพื่อชุมชนอย่างยั่งยืน" 

ภาย ในโครงการจะประกอบด้วย 5 หน่วยงาน 1 พิพิธภัณฑ์ และ 1 คณะเทคโนโลยีอาหาร ในอนาคตเมื่อแล้วเสร็จจะเปิดกว้างให้คนทั่วไปเข้ามาใช้งานได้ โดยเฉพาะธุรกิจเอสเอ็มอีที่ต้องการพัฒนานวัตกรรม ตั้งเป้าไม่ต่ำกว่าปีละ 50 ราย 

และสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ไม่ต่ำกว่าปีละ 75 รายการ

เบ็ดเสร็จโครงการนี้ใช้งบฯคร่าว ๆ 2,000 ล้านบาท ใช้เวลาก่อสร้าง 2 ปี แต่ทว่าโครงการนี้จะเริ่มต้นนับหนึ่งได้ ต้องเริ่มจากได้รับคืนพื้นที่จาก ม.อุเทนถวายเสียก่อน 

ใจกว้าง พร้อมเปิดโต๊ะเจรจา

จุดยืนของจุฬาฯ ชัดเจนตรงไปตรงมาว่าจะเดินหน้าพัฒนาศูนย์นวัตกรรมฯ ไปตามผังแม่บท แต่ก็ไม่ได้ปิดช่องในการตั้งโต๊ะเจรจาแต่อย่างใด

"ผม เห็นใจและเข้าใจว่าตราบใดที่อุเทนถวายยังไม่ได้รับอนุมัติงบฯสนับสนุนจาก รัฐบาลและที่ดินก่อสร้างมหาวิทยาลัยแห่งใหม่ ก็คงไม่พร้อมจะย้ายไปไหน ส่วนจะพบกันครึ่งทางได้หรือไม่ต้องมาพูดคุยกันก่อน" อธิการบดีจุฬาฯระบุ

ที่ผ่านมา "กยพ-คณะกรรมการเพื่อพิจารณาชี้ขาดการยุติในการดำเนินคดีแพ่งของส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง" เคยให้กระทรวงศึกษาธิการจัดหางบประมาณ รวมถึงประสานกรมธนารักษ์เสนอที่ดินในย่านบางปิ้ง จ.สมุทรปราการ เพื่อพัฒนา ม.อุเทนถวายแห่งใหม่ รวมทั้งในปี 2545 รัฐเคยเสนองบฯสนับสนุนให้ 200 ล้านบาท แต่ตัวเลข ณ ปัจจุบันคงไม่อัพเดตแล้ว 

ส่วนเรื่องการประเมิน ค่าเสียโอกาสจากการเข้าใช้ที่ดิน "...ต้องบอกว่าจุฬาฯไม่เคยประเมินเรื่องนี้ เพราะสถาบันการศึกษาด้วยกันก็มองว่าเหมือนเป็นพี่น้องกัน" คำกล่าวของอธิการบดีจุฬาฯ

ขอคืนพื้นที่-ปรับค่าเช่า

ปมเก่าคลาย...ปมใหม่เกิด


เป็น เหมือนวังวนของทรัพย์สินจุฬาฯ ในฐานะแลนด์ลอร์ดที่ดินรายใหญ่ใจกลางเมือง ที่ต้องทยอยเคลียร์เรื่องการขอคืนพื้นที่-ปรับค่าเช่ากับคู่สัญญาเช่าที่ดิน อยู่เนือง ๆ 

"ประชาชาติธุรกิจ" สำรวจเฉพาะช่วงเวลานับจากเดือนมกราคม 2555 จุฬาฯต้องเคลียร์ปัญหาถึง 2 แปลงติด ๆ กัน โดยผู้เช่าเป็นหน่วยงานภาครัฐทั้งคู่ 

แปลงแรก "กรมพลศึกษา" เช่าที่ดินสนามศุภชลาศัย 87 ไร่ หมดสัญญาเมื่อ 30 กันยายน 2555 จุฬาฯขอคืนพื้นที่บางส่วน 11 ไร่ เพื่อนำพื้นที่มาพัฒนาการกีฬาของมหาวิทยาลัย กับขอขึ้นค่าเช่าจากปีละ 3 ล้านบาทเป็น 153.02 ล้านบาท คำนวณจากอัตรา 2% ของราคาประเมินที่ดิน (ตร.ว.ละ 2.5 แสนบาท)

ล่าสุด ที่ดินผืนนี้เพิ่งได้ข้อยุติที่จุฬาฯต่อสัญญาเช่าให้โดยยอมเก็บค่าเช่ารายปี ระหว่างปี"55-56 จำนวน 4 ล้านบาท ส่วนปีถัดไปจะพิจารณาจากงบประมาณที่กรมพลศึกษาจะได้รับ

แปลงสอง เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2556 ที่ดินเช่า "โรงเรียนปทุมวัน" ในสังกัด กทม.บริเวณจุฬาฯซอย 5 ตามแผนแม่บทจุฬาฯ จะนำพื้นที่ตรงนี้มาก่อสร้างโครงการ "อุทยาน 100 ปี" (จุฬาฯ อเวนิว) และศูนย์ราชการ กทม. รวมถึงจะขยายถนนจุฬาฯซอย 5 เป็น 30 เมตร และปลูกต้นไม้ร่มรื่นให้เป็นถนนตัวอย่าง 

แต่ได้รับการต่อต้านโดยมี กลุ่มผู้ปกครองและนักเรียนประมาณ 100 คนมาชุมนุม คำชี้แจงของจุฬาฯ ระบุว่า อยู่ระหว่างหารือร่วมกับกทม.เพื่อจัดหาโรงเรียนอื่น ๆ ในสังกัด กทม. 7 แห่งไว้รองรับ 

ส่วนที่ดินแปลงอื่น ๆ ที่มีราชการเป็นคู่สัญญา "อธิการบดีจุฬาฯ" ระบุว่า นับจากนี้ยังไม่มีแปลงไหนที่จะหมดสัญญา รวมถึงแปลงโรงเรียนเตรียมอุดมฯ กับสาธิตปทุมวัน ในผังแม่บทยังไม่มีแผนจะนำมาพัฒนาหรือปรับปรุงใหม่แต่อย่างใด

ขณะ ที่ฟากที่ดินสัญญาเช่ากับเอกชน สิ้นปี"56 จะมีโรงหนัง ลิโดและสกาล่าที่จะหมดสัญญาเช่า จุฬาฯมีแผนจะนำมาพัฒนาเป็นพื้นที่เชิงพาณิชย์ติดแนวรถไฟฟ้า ท่ามกลางกระแสไม่เห็นด้วยจากกลุ่มแฟนพันธุ์แท้ที่ต้องการให้คงบรรยากาศสไตล์ ดั้งเดิมของโรงหนัง 2 แห่งนี้ไว้

 

http://www.prachacha...wsid=1363247542

 

 

ถ้าที่เน้นสีแดงเป็นเรื่องจริง เรื่องไม่ใช่แค่เป็นปัญหาของหน่วยงานซะแล้ว เกี่ยวพันถึงรบ.ด้วย เพราะเป็นเรื่องการจัดสรรงบของรบ. และรบ.ต้องมีส่วนในการแก้ปัญหาด้วย

 

ปล. ความจริงมทร.อุเทนถวาย ก็เป็นม.รัฐ แต่ไม่มีรัฐบาลไหนลงมาแก้ไขปัญหาจริงๆจังๆเลย  ผมว่ามันสะท้อนถึงความใส่ใจของรบ.ในการดูแล พัฒนาการศึกษาของไทยได้เป็นอย่างดีเลย  :( 


Edited by อาตี๋, 18 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 11:58.

สิทธิตามระบอบประชาติปไตยมีไว้สำหรับให้เสื้อแดงผู้เรียกร้องประชาติปไตยเท่านั้น


ผู้อื่นห้ามใช้มิเช่นนั้นจะโดนประชาติปไตยลงโทษ


#53 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:17

พูดถึงช่างกลตีกัน เคยมีสมาชิกคนหนึ่งตั้งข้อสังเกตมาตั้งแต่สมัยบอร์ดเก่าว่า ที่อุเทนถวายกับปทุมวันตีกันเพราะมีขบวนการมาเฟียที่ดินยุยง เพื่อหวังเอาที่ดินที่ตั้งของอุเทนถวายไปใช้ประโยชน์ทางการค้า โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

 

http://forum.seritha...php?f=2&t=20743

 

เลอะเทอะไปกันใหญ่แล้วพวกคุณ กรณีอุเทนถวาย ปทุมวัน เราก็รู้อยู่นี่ว่า จุฬาฯเป็นตัวยุให้ปทุมวันก่อกวนอุเทนถวายเพื่อหาเหตุไล่อุเทนถวายออกจากพื้นที่ เพื่อจุฬาฯจะได้ฮุบไปให้เช่าทำศูนย์การค้า เรื่องเหล่านี้หลายฝ่ายก็แก้ปัญหามาตลอด พวกคุณยังจะมายุหรือมาเพิ่มความวุ่นวายอีกทำไม จงเข้าใจไว้ด้วยว่า การที่เกิดเหตุทะเลอะกัน ไม่ใช่เรื่องรุ่นพี่มายุ ไม่ใช่เรื่องเกียรติศักดิ์ศรีสถาบันฯ ไม่ใช่เพราะความเป็นนักเลงอันธพาล แต่เป็นเพราะพวกมาเฟียจุฬาหาเรื่องเพื่อจะฮุบสิทธิทำกินบนพื้นที่อุเทนถวาย ของร้องทุกท่าน อย่างสร้างประเด็นเพิ่ม

Edited by อู๋ ฮานามิ, 18 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:19.

ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#54 เด็กปากเกร็ด

เด็กปากเกร็ด

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,363 posts

ตอบ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 14:16

ดอกเตอร์ สุเนตร คือผู้เชี่ยวชาญ ทางด้านประวัติศาสตร์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่นพม่า เขมร และชาติที่เกิด ข้อมูลแน่นมาก ทำให้พวกอุเทนไม่กล้าฟ้องศาลปกครอง เพราะคิดว่าแพ้แน่ แล้วตัวเองจะเป็นคนไม่เคารพกฎหมาย เลยมาหันใช้กฎหมู่แทน

สนับสนุนสาระครับ

#55 พิฆาตอสูร

พิฆาตอสูร

    พอจะทนเสื้อแดงได้นิดๆ

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,786 posts

ตอบ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 15:03

ถ้าใช้กฎหมายคุยกัน  เรื่องอาจจบ  แต่มีคาใจกันต่อไปอีก

ลำพังแค่กฎหมายไม่พอ  ควรให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเข้ามามีบทบาทด้วย

แทนที่จะให้สองสถาบันคุยกันอย่างเดียว

 

ไม่อยากให้รื้อฟื้่นเรื่องในอดีต  เพราะอย่างที่ศิษย์เก่าอุเทนออกมาเรียกร้องในกระทู้ก่อน

ว่าโดนต่อว่าดุเดือดในหลายเวบ และ social media

ก็เข้าไปดูเห็นจริงดังว่า

 

แต่เมื่อตกลงกันแล้ว จบคือจบ ไม่ควรค้างคา เพราะล่วงเลยมาหลายสิบปี

อารมณ์ศิษย์เก่าทั้งคู่ ดุเดือดไม่แพ้กันไปแล้ว


ฟ้าสีทองผ่องอำไพ  ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


#56 pornchokchai

pornchokchai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,526 posts

ตอบ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 16:14

จริงๆ ควรให้จุฬาฯ คืนที่ให้หลวงเอามาทำ ปย เพื่อชาติ อย่าให้อิ่มหมีพีมันเฉพาะหมู่คณะ
คนเราต้องเปิดใจกว้างรับฟังสิ่งที่อยู่เบื้องหน้า ต้องอยู่กับปัจจุบัน อย่าไปมีอคติหรือความหลงแต่แรกว่าพวกเขา พวกเรา ไม่เช่นนั้น ก็ไม่เกิดการเรียนรู้ และที่สำคัญ เราควรมีความรัก ปรารถนาดีและเมตตาคู่สนทนาแม้จะไม่รู้จักกันมาก่อนก็ตาม นี่จึงเป็นกุศลแท้ครับ

#57 zeedzaad

zeedzaad

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,963 posts

ตอบ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 16:28

จริงๆ ควรให้จุฬาฯ คืนที่ให้หลวงเอามาทำ ปย เพื่อชาติ อย่าให้อิ่มหมีพีมันเฉพาะหมู่คณะ


ดร. ควรทำเป็นตัวอย่าง เอาโฉนดที่มีทุกแปลงโอนให้หลวง

ทำได้แล้วค่อยเสนอความเห็น
“A fool's brain digests philosophy into folly, science into superstition, and art into pedantry. Hence University education. ”George Bernard Shaw

#58 pornchokchai

pornchokchai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,526 posts

ตอบ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 19:03

ของส่วนตัวจะให้หลวงได้ไง คิดได้ไงนี่ แต่ของระหว่างหน่วยงานของรัฐ ควรมีองค์กรจัดการ ปย เพื่อส่วนรวม ไม่ใช่สบายเปนเฉพาะหมู่คณพครับ
คนเราต้องเปิดใจกว้างรับฟังสิ่งที่อยู่เบื้องหน้า ต้องอยู่กับปัจจุบัน อย่าไปมีอคติหรือความหลงแต่แรกว่าพวกเขา พวกเรา ไม่เช่นนั้น ก็ไม่เกิดการเรียนรู้ และที่สำคัญ เราควรมีความรัก ปรารถนาดีและเมตตาคู่สนทนาแม้จะไม่รู้จักกันมาก่อนก็ตาม นี่จึงเป็นกุศลแท้ครับ

#59 grand_v

grand_v

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 841 posts

ตอบ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 19:13

 

ดอกเตอร์ สุเนตร คือผู้เชี่ยวชาญ ทางด้านประวัติศาสตร์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่นพม่า เขมร และชาติที่เกิด ข้อมูลแน่นมาก ทำให้พวกอุเทนไม่กล้าฟ้องศาลปกครอง เพราะคิดว่าแพ้แน่ แล้วตัวเองจะเป็นคนไม่เคารพกฎหมาย เลยมาหันใช้กฎหมู่แทน 

เหล่าฮูตัวปลอม?

 

 

มาฮาครับ :)



#60 พิฆาตอสูร

พิฆาตอสูร

    พอจะทนเสื้อแดงได้นิดๆ

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,786 posts

ตอบ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 20:04

เป็นที่ดินพระราชทาน

ฟ้าสีทองผ่องอำไพ  ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


#61 Maratiraj_

Maratiraj_

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 826 posts

ตอบ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 20:06

เป็นที่ดินพระราชทาน

ไม่ใช่มีวันนี้ เพราะอดิตนายกให้หรอกหรอ

 

(อดิตนายก ผมหมายถึง จอมพล ป นะครับ)


Edited by Maratiraj_, 18 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 20:08.


#62 พิฆาตอสูร

พิฆาตอสูร

    พอจะทนเสื้อแดงได้นิดๆ

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,786 posts

ตอบ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 22:09

เป็นที่ดินพระราชทาน

ไม่ใช่มีวันนี้ เพราะอดิตนายกให้หรอกหรอ
 
(อดิตนายก ผมหมายถึง จอมพล ป นะครับ)

อย่างนี้ก็เกินไปแล้ว

ฟ้าสีทองผ่องอำไพ  ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


#63 eAT

eAT

    ผมเป็นเสื้อแดงฮับ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,589 posts

ตอบ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 22:15

ของส่วนตัวจะให้หลวงได้ไง คิดได้ไงนี่ แต่ของระหว่างหน่วยงานของรัฐ ควรมีองค์กรจัดการ ปย เพื่อส่วนรวม ไม่ใช่สบายเปนเฉพาะหมู่คณพครับ



มีห้ามด้วยหรือ คนตายยังทำเป็นมรดก ยกให้ทางราชการได้เลย
โง่ก็อย่าอวดมาก กลัวคนจะไม่รู้หรือว่า "โง่"


ตกลง จะให้คนย้ายเพื่อทำ "สะพานข้ามเจ้าพระยา" อยู่อีกหรือเปล่า

#64 Maratiraj_

Maratiraj_

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 826 posts

ตอบ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 22:45

 

 

เป็นที่ดินพระราชทาน

ไม่ใช่มีวันนี้ เพราะอดิตนายกให้หรอกหรอ
 
(อดิตนายก ผมหมายถึง จอมพล ป นะครับ)

อย่างนี้ก็เกินไปแล้ว

 

ในอดิตพื้นที่ตรงนั้นเป็นส่วนหนึ่งของสถาบันทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์
ซึ่งหลังปี2475 ได้เปลี่ยนมือกลายเป้นของรัฐของแผ่นดิน
การตัดสินใจ ในเรื่องการบริหารจัดการ ขึ้นอยู่กับรัฐบาล

อย่างที่ ทราบ จอมพล ป นายก ณ เวลานั้น เป็นดำเนินการทุกอย่าง
จนที่ดินผืนนั้น เป็น ของ ม จุฬา โดยสมบูรณ์ ถูกต้องตามกฏหมาย


Edited by Maratiraj_, 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 10:30.


#65 pornchokchai

pornchokchai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,526 posts

ตอบ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 04:55

ตอนนี้ที่ไม่ใช้ก็คืนให้ประชาชน จึงดีครับ
คนเราต้องเปิดใจกว้างรับฟังสิ่งที่อยู่เบื้องหน้า ต้องอยู่กับปัจจุบัน อย่าไปมีอคติหรือความหลงแต่แรกว่าพวกเขา พวกเรา ไม่เช่นนั้น ก็ไม่เกิดการเรียนรู้ และที่สำคัญ เราควรมีความรัก ปรารถนาดีและเมตตาคู่สนทนาแม้จะไม่รู้จักกันมาก่อนก็ตาม นี่จึงเป็นกุศลแท้ครับ

#66 pornchokchai

pornchokchai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,526 posts

ตอบ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 04:57

เหนด้วยครับ จอมพล ป มีคุณูปการต่อจุฬาฯ ยื่งกว่าหลายๆ คน จุฬา ไม่เคยเอ่ยุถึงท่าน กะโหนเจ้าอย่างเดียว
คนเราต้องเปิดใจกว้างรับฟังสิ่งที่อยู่เบื้องหน้า ต้องอยู่กับปัจจุบัน อย่าไปมีอคติหรือความหลงแต่แรกว่าพวกเขา พวกเรา ไม่เช่นนั้น ก็ไม่เกิดการเรียนรู้ และที่สำคัญ เราควรมีความรัก ปรารถนาดีและเมตตาคู่สนทนาแม้จะไม่รู้จักกันมาก่อนก็ตาม นี่จึงเป็นกุศลแท้ครับ

#67 pornchokchai

pornchokchai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,526 posts

ตอบ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 06:55

เขเปนอธิการบดีตั้งแต่ 2481-2493 เคยประสาทปริญญามาก่อนทูลเชิญในหลวงในปี 2493 ตั้งภาควิชาสถิติในคณะบัญชี ช่วยคณะทันตแพทย์ ฯลฯ ที่สำคัญโอนที่ดินให้จุฬาฯ มหาศาล จนเอาไปทำตึกแถว โดยเฉพาะที่สยามฯ . . . แต่อนุสาวรีย์สักอันก็ไม่เหน

== ข้อความถูกระงับโดยผู้ดูแล ==


Edited by MOD_01, 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 09:47.
รวมกระทู้เนื่องจากกระทู้เดิมที่ตั้งไว้เองก็มีอยู่แล้ว

คนเราต้องเปิดใจกว้างรับฟังสิ่งที่อยู่เบื้องหน้า ต้องอยู่กับปัจจุบัน อย่าไปมีอคติหรือความหลงแต่แรกว่าพวกเขา พวกเรา ไม่เช่นนั้น ก็ไม่เกิดการเรียนรู้ และที่สำคัญ เราควรมีความรัก ปรารถนาดีและเมตตาคู่สนทนาแม้จะไม่รู้จักกันมาก่อนก็ตาม นี่จึงเป็นกุศลแท้ครับ

#68 RaRa

RaRa

    Seien Sie loyal zu Majesty

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,976 posts

ตอบ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 07:13

"แทนคุณ" จอมพล ป เพื่ออะไร ??

 

"แทนคุณ" เป็น สส. ดอนเมืองครับ :lol: :lol:


ขอเทิดทูนศักดิ์ศรียิ่งสิ่งใด

...แม้แต่ลมหายใจก็ยอมพลี

โลกยังไม่สิ้นหวัง ถ้ายังมั่นในความดี

...ศรัทธาไม่เคยหน่ายหนี คนดีไม่มีวันตาย


#69 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 07:18

เด๋วไม่นานมันต้องหาว่าจอมพล ป. โดนจอมพลสฤษดิ์ปฏิวัติ เพราะมีอำมาตย์ ทรราชอยู่เบื้องหลังแหง

 

 

-_-  -_- 


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#70 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 07:19

ให้เกิดเป็นคนไทย ก็ดีตายโหงตายห่าแล้ว ไหนจะลัทธิ "เชื่อผู้นำ พาชาติล่มจม" อีก

 

แล้วจะเอาอนุสาวรีย์ไปทำฆวยอะไร ...


มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#71 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 07:28

. . . แต่อนุสาวรีย์สักอันก็ไม่เหน เอาแต่โหนสถาบัน?

 

 

 

. . . นี่หมายถึงอะไร ?

 

หมายถึงใคร ? ใครโหนสถาบัน ?

 

 

อนุสาวรีย์อะไร ? ถ้าอนุสาวรีย์จอมพล ป. มีว่ะ อยู่ในค่ายทหารปืนใหญ่ ลพบุรี

 

อนุสาวรีย์พระยาพหลฯก็มีเหมือนกันว่ะ อยู่ในค่ายเดียวกัน แถมมีพิพิธภัณฑ์ให้ด้วย

 

 

-_-  -_-


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#72 test

test

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 216 posts

ตอบ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 07:30

ช่วงนี้ ดร. ขยันไปหน่อยไหม หาเรื่องด่าเขาไปเรื่อย เรื่องอื่นมีเยอะแยะ

#73 pooyong

pooyong

    สมาชิกขั้นไม่สูง แต่สูงอายุ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,292 posts

ตอบ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 07:31

8911_114290898781039_709005396_n.jpg

 

10548_114290888781040_1087350414_n.jpg

 

โลกสมัยนี้ มันเปลี่ยนไป


Edited by pooyong, 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 07:32.

การรับใช้แผ่นดิน คือความเบิกบาน

#74 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 07:32

ช่วงนี้ ดร. ขยันไปหน่อยไหม หาเรื่องด่าเขาไปเรื่อย เรื่องอื่นมีเยอะแยะ

 

 

ช่วงนี้รัฐบาลขี้ข้ามันกะลังจนตรอก ลิ่วล้อก็ต้องขยันหน่อย

 

ไม่งั้นถ้านายมันหมดบารมีมะไหร่ พวกนี้ก็มีสภาพเยี่ยงหมาผอมซี่โครงบานข้างถนนก็เท่านั้น

 

 

-_-  -_- 


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#75 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 07:32

ช่วงนี้ดูเหมือนด็อคจะค่อนข้างรุ่มร้อน ประสาคนวัยทอง


มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#76 pinkpanda

pinkpanda

    คุ้กกี้เกลียดควายแดงค่ะ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,600 posts

ตอบ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 07:34

ล้มเจ้า :wub:



#77 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 07:42

ล้มเจ้า :wub:

 

 

ฉวัดเฉวียน โฉบเฉี่ยวไปมา แต่ไม่กล้าเอ่ยตรง ๆ

 

 

พฤติกรรมแดงล้มเจ้าแป๊ะ ๆ

 

 

-_-  -_- 


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#78 pinkpanda

pinkpanda

    คุ้กกี้เกลียดควายแดงค่ะ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,600 posts

ตอบ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 07:50

 

ล้มเจ้า :wub:

 

 

ฉวัดเฉวียน โฉบเฉี่ยวไปมา แต่ไม่กล้าเอ่ยตรง ๆ

 

 

พฤติกรรมแดงล้มเจ้าแป๊ะ ๆ

 

 

-_-  -_-

 

 

 

 

ใช่แล้ว

 

 

มองให้ลึกลงไปในใจ จะยิ่งเห็นความเน่าเฟะของมัน



#79 เรื่อยๆเอื่อยๆ

เรื่อยๆเอื่อยๆ

    There is a face beneath this mask, but it isn't me.

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,223 posts

ตอบ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 07:53

หางออกมาสมเป็นหมาจริงๆ ทำตัวเหมือนจักรภพเข้าไปทุกที

#80 sigree

sigree

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,883 posts

ตอบ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 07:54

คือ ผม งง เรื่องแทนคุณ และ จอมพล ป.

 

อธิบายทีหรือหัวข้อผิด



#81 usarain

usarain

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 974 posts

ตอบ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 07:57

เขเปนอธิการบดีตั้งแต่ 2481-2493 เคยประสาทปริญญามาก่อนทูลเชิญในหลวงในปี 2493 ตั้งภาควิชาสถิติในคณะบัญชี ช่วยคณะทันตแพทย์ ฯลฯ ที่สำคัญโอนที่ดินให้จุฬาฯ มหาศาล จนเอาไปทำตึกแถว โดยเฉพาะที่สยามฯ . . . แต่อนุสาวรีย์สักอันก็ไม่เหน เอาแต่โหนสถาบัน?

ตรงสีแดงหมายความว่าอย่างไรครับ

 

คำถามกระทู้ก่อนก็ยังไม่ตอบเลยครับ


แดงล้มเจ้าเป็นบาป เพราะอกตัญญู

#82 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 08:00

ด็อก ๆ ถ้าด็อกเป็นแดงล้มเจ้า หรือไม่ได้เป็นแดงก็ตามแต่ แต่ไม่เอา่เจ้า ไม่นิยม

 

ก็ประกาศไปเรยดิ เปิดตัวไปตรง ๆ

 

 

กลัวอะไร อายไอ้สมศักดิ์ เจียม ไหม อายไอ้ธงชัย วินิจกูล ไหม อายไอ้ชื่ออะไรอ่ะ ที่มันบ่องให้พระมหากษัตริย์ต้องปฏิญาณตนต่อสภาฯก่อนอ่ะ

 

 

นั่นนักวิชการรุ่นลูก รุ่นหลานด็อกเรยนะ

 

 

มันยังไม่กลัวเรย ที่จะแสดงทัศนะแบบนั้น แร้วด็อกมาทำเป็นอีแอบแบบนี้ ด็อกไม่อายมันมั่งหรอ ?

 

 

แร้วด็อกไม่อ้างว่ากลัวฯลฯ หรอก เพราะอีพวกนี้ทุกวันนี้ก็ยังเห็นมันแต่ละตัวกินอิ่ม นอนอร่อย อยู่ได้จนบัดนี้ แถมมหา'ลัยก็ไม่ไล่มันออก

 

 

 

พฤติกรรมแต่ละอย่างของด็อก คนในนี้ หรือคนที่ไหน ๆ ก็ตาม มองแว้บเดียวก็ดูออกหมดว่าด็อกเป็นยังไง ด็อกปฏิเสธยังไง ก็ไม่พ้นหรอกด็อก

 

 

หัดอายมั่งวะ ด็อก ?

 

 

-_-  -_- 


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#83 usarain

usarain

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 974 posts

ตอบ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 08:05

 

แม้ในหลวง ร.5 จะพระราชทานที่ดินให้จุฬาฯ แต่ในเมื่อมีหน่วยงานอื่นมาใช้พื้นที่ตั้งนานแล้ว ก็ควรตัดให้เขาใช้บ้าง เขาก็ใช้เพื่อสร้างประโยชน์ต่อส่วนรวม ไม่ว่า มศว.ปทุมวัน อุเทนถวาย ไม่ใช่จะอ้างเพื่อเอาที่ไว้ใช้ประโยชน์คนเดียว ที่ทางของตัวเองก็เยอะแยะ แพง ๆ ทั้งสิ้น สนามศุภฯ ก็ให้เช่าแสนแพง เอาเงินเข้าจุฬาฯ . . . . คนได้ประโยชน์ของแค่บุคลากรจุฬาฯ โดยเฉพาะระดับสูง

 

ปล. แม้ผมจะมีที่ทำงานแห่งแรกคือ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ณ สถาบันวิจัยสังคม ในโครงการอาสาสมัครเพื่อสังคม ในปี พ.ศ.2523 - 2525 และยังไปบรรยายให้คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ คณะนิติศาสตร์ และอื่น ๆ อย่างต่อเนื่องเรื่อยมา แต่เรื่องนี้ผมขอไม่เห็นด้วยกับจุฬาฯ ครับ

ตรงสีแดงหมายความว่าอย่างไรครับ

 

 

เหนด้วยครับ จอมพล ป มีคุณูปการต่อจุฬาฯ ยื่งกว่าหลายๆ คน จุฬา ไม่เคยเอ่ยุถึงท่าน กะโหนเจ้าอย่างเดียว

 

ตรงสีแดงหมายความว่าอย่างไรครับ

 

คำว่าจุฬาที่เป็นสีเขียว หมายถึงใครเหรอครับ

 

เล่นเวบบอร์ดกรุณาตอบคำถามด้วยครับ


แดงล้มเจ้าเป็นบาป เพราะอกตัญญู

#84 SPDZ

SPDZ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,672 posts

ตอบ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 08:14

เห็นด้วยกับด็อก จุฬาดูบ้าคลั่งกับการกอบโกยเงินเอามากๆ
อุเทนฯเป็นสถาบันการศึกษาให้ความรู้ทางช่างผลิตบุคลากรมากมาย
ไม่ใช่โรงหนัง ตึกแถว ห้องเช่าทั่วๆไป

สถาบันการศึกษานะ

ส่วนเรื่องตีกันควรย้ายไปที่นั่นที่นี่ มันอยู่ที่สันดานคนมากกว่า
---------ไม่ต้องเรียนช่างกลมันก็ตีกันได้ ------
พฤติกรรมที่ผ่านๆมา ก็ใช่จะประพฤติดีงาม ไล่ยิงชาวบ้าน มีเรื่องไม่เว้นวัน
ถ้าเจ้าหน้าที่ไม่เอาจริง เดียวมันก็ตีกันเหมือนเดิม ------เอาเก้าอี้ไปฟาดเค้าห้ามเค้ายืนชุมนุม
มนุษย์เงินเดือนจนๆที่ไม่พอใจรัฐบาลเสื้อแดงที่แสนชั่วจะทำอะไรได้มากกว่าวาดการ์ตูนระบายความคับแค้นใจhttp://webboard.seri...ยเว็บบอร์ดการ์/ขบวนการเสรีไทยเว็บบอร์ดการ์ตูน

#85 Diablo

Diablo

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 566 posts

ตอบ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 08:29

จอมพล ป. เนี่ยนะครับ
ผมเชื่อล่ะว่าด๊อกล้มเจ้าจริงๆ โหนไปโหนมาเห็นหลายกระทู้ มาชัดก็กระทู้นี้ที่อ้าง จอมพล ป. นี่ล่ะครับ


"The price good men pay for indifference to public affairs is to be ruled by evil men."

#86 RiDKuN_user

RiDKuN_user

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

ตอบ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 09:05

เสียงส่วนใหญ่คือความถูกต้อง

เสียงส่วนน้อย 1144 คะแนน มีสิทธิเรียกร้องอะไรด้วยเหรอครับ

แค่เปิดปากพูดก็ผิดแล้วครับด็อก  ^_^


" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~

#87 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 09:16

อยากถามด๊อก 

 

ด๊อก ทำเพือ?


ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#88 18Bottle

18Bottle

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 777 posts

ตอบ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 09:18

มาสำเร็จความใคร่เรียบร้อย ... แล้วก็หายหัว


นิสัยอย่างนี้ ..............  <_<



#89 แฟนคลับจ่า

แฟนคลับจ่า

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 399 posts

ตอบ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 09:18

ด๊อกมีสิทธิอะไรไปวิจารย์คุณอี้ครับ

 

เพราะคุณอี้ได้คะแนนเสียงจากชาว กทม มากกว่าด๊อกอีกนะครับ

 

เสียงส่วนใหญ่คือความถูกต้อง  :lol:  :lol:  :lol:



#90 test

test

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 216 posts

ตอบ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 09:30

คือ ผม งง เรื่องแทนคุณ และ จอมพล ป.
 
อธิบายทีหรือหัวข้อผิด


ไปกันใหญ่แล้ว บอร์ดนี้
ดร เขาหมายถึง มี พรบ โอนกรรมสิทธิ์ที่ดินให้ จุฬา ใน สมัย จอมพล ป. เป็น นายกและเป็นอธิการฯ
ไม่ได้เกี่ยวกับ ว่าที่ สส แทนคุณ คำว่าแทนคุณในที่นี้เป็นคำ กิริยา
ประมาณว่าทำไมไม่สร้างอนุสาวรีย์ให้ จอมพล ป แทน ประมาณนั้น
ทั้งที่ก็รู้อยู่แก่ใจว่าต้นกำเนิด ของจุฬา มาจากไหน
สงสัยวัยหนุ่มแกจะมีอะไรฝังใจกับที่ จุฬา หรือเปล่าไม่รู้

#91 samin

samin

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 323 posts

ตอบ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 10:20

แต่กับเรื่องนี้ ผมเห็นด้วยกับ Dog มันนะครับ ก่อนหน้านี้ Dog มันอาจจะทำตัวส-วะ หรืออะไรก็แล้วแต่ แต่เรื่องนี้ผมมองว่า จุฬา "เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัวมากเกินไปครับ"

ผมไม่ได้มีอคติกับจุฬานะครับ เพื่อนผมสมัยมัธยมที่จบจุฬาก็มีเยอะหรือแม้กระทั่งเพื่อนในที่ทำงาน แรกๆก็ออกมาปกป้องจุฬาแบบนี้ล่ะครับ พอโดนผมสวนไปเยอะหน่อยถึงกับอึ้ง ไปไม่เป็น

จริงๆเรื่องที่ จุฬา ชอบเอาเปรียบคนอื่นมีหลายเรื่องนะครับ แต่ผมขอเล่าเรื่องหนึ่งที่ประสบพบเจอมากับตัวแล้วกัน

ถ้าใครเคยใช้บริการ MRT สามย่าน จะมี Entrance (ทางขึ้น-ลง) ด้านฝั่งใกล้ถนนพญาไท

ตอนนั้นเราต้องก่อสร้าง ทางขึ้นลงนี้โดย ถ้าเป็นที่เอกชนก็จะต้องมีการ เวนคืน แต่ถ้าเป็นที่ของหน่วยงานรัฐด้วยกัน ก็มีแนวทางที่จะต้อง ขอใช้พื้นที่ ของจุฬา

ปรากฎว่า อธิการจุฬาสมัยนั้น ไม่ยอมครับ มันบอกว่า รฟม. ต้องเช่าที่จุฬา คนใน รฟม. ก็งงสิครับ ขนาด กทม. ที่แง่งๆทะเลาะกัน (เพราะไปแย่งงานรถไฟฟ้ามาทำ) มันยังไม่ทำขนาดนี้เลย 

เรา (ผู้ว่าการเลยพยายามเจรจาต่อรอง) ขอให้ได้ใช้พื้นที่ แต่ไอ้อธิการ ส-วะคนนั้นมันว่าไงรู้ไหมครับ

มันบอกว่า คุณรู้ไหมว่า ลูกศิษย์ผม (ศิษย์เก่าจุฬา) เป็นใหญ่เป็นโตในบ้านในเมืงนี้มากขนาดไหน โอ้โห อึ้งกันทั้งบางเลยครับ เลยครับ แม้กระทั่งพนักงานที่เป็นศิษย์เก่าจามจุรีในองค์กรก็ยังอึ้ง

และผมกล้าบอกเลยว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรก ที่พฤติกรรมของ จุฬา เป็นแบบนี้

ที่พูดมาทั้งหมดนี่ไม่ได้ต้องการโจมตี จุฬา เพื่อนผมแก๊งคอการเมืองเดียวกัน (เกลียดพวกชาติชั่วตระกูลชินเหมือนกัน) ส่วนใหญ่ก็จบจุฬา มันยังรับเรื่องนี้ไม่ได้เลยครับ

MRTA สร้างรถไฟฟ้าไป Serve ถึงหน้ามหาลัย แต่ยังกล้าๆให้เขาเช่าที่ โดยส่วนตัว ผมเชื่อว่า นิสิต จุฬา ส่วนใหญ่เป็นคนดี เห็นแก่ผลประโยนชน์ประเทศมากที่สุดแน่นอน

แต่ผมก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไร เวลาศิษย์เหล่านี้ พอมีตำแหน่งเป็น อธิการ จะมีพฤติกรรมเยี่ยงนี้กันเกือบทุกคน

ตรวจสอบได้นะครับว่า สิ่งท่ีผมบอก (พิมพ์) นี่เรื่องจริงหรือเปล่า

ทั้งหมดนี้เลยอยากจะย้ำอีกครั้งว่า เราเองถ้าเราจะทำตัวให้เหนือกว่าพวกควายแดง เราต้องพยายามลบอคติออกไปนะครับ

ไอ้ Dog หน้าโง่นี่ มันอาจจะควายเรื่อง ค่าครองชีพ จิกกัดท่านสุขุมพัน และเห่าหอนไร้สาระไปเรื่อย แต่ในบางเรื่องที่แนวคิดมันน่าสนใจแลดูมีตรรกะเช่นเรื่องนี้

เราไม่ต้องไปค้านมันบ้างก็ได้ครับ ผมเชื่อว่ามันต้องมีมุมที่ดูมีความฉลาดบ้างแหละ ไม่ัง้นมันคงไม่ได้เป็น Dog แม้ว่าพฤติกรรมของมันส่วนใหญ่จะดูโง่ก็ตาม

ย้ำอีกครั้งครับว่า แค่เอาเรื่องจริงมาพูด ถ้าอาจจะไปกระทบกระเทือนท่านใดที่เป็นศิษย์เก่าจุฬาก็ต้องขออภัยด้วยจริงๆ



#92 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 10:38

เอ้า ๆ ตกลงกระมู้อวยจอมพล ป. ยุบไปแร้วเหรอออ

 

แร้วเอามารวมกะกระมู้นี้นะ

 

 

ฮ่ะฮ่ะฮ่ะฮ่ะฮ่ะฮ่ะฮ่ะ

 

:lol:  :lol:  :lol:

 

 

เนียนดีเนอะ ไอ้ด็อก  ;)


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#93 สีนวล...สีนิล

สีนวล...สีนิล

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 387 posts

ตอบ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 10:51

แม้ในหลวง ร.5 จะพระราชทานที่ดินให้จุฬาฯ แต่ในเมื่อมีหน่วยงานอื่นมาใช้พื้นที่ตั้งนานแล้ว ก็ควรตัดให้เขาใช้บ้าง เขาก็ใช้เพื่อสร้างประโยชน์ต่อส่วนรวม ไม่ว่า มศว.ปทุมวัน อุเทนถวาย ไม่ใช่จะอ้างเพื่อเอาที่ไว้ใช้ประโยชน์คนเดียว ที่ทางของตัวเองก็เยอะแยะ แพง ๆ ทั้งสิ้น สนามศุภฯ ก็ให้เช่าแสนแพง เอาเงินเข้าจุฬาฯ . . . . คนได้ประโยชน์ของแค่บุคลากรจุฬาฯ โดยเฉพาะระดับสูง

 

ปล. แม้ผมจะมีที่ทำงานแห่งแรกคือ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ณ สถาบันวิจัยสังคม ในโครงการอาสาสมัครเพื่อสังคม ในปี พ.ศ.2523 - 2525 และยังไปบรรยายให้คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ คณะนิติศาสตร์ และอื่น ๆ อย่างต่อเนื่องเรื่อยมา แต่เรื่องนี้ผมขอไม่เห็นด้วยกับจุฬาฯ ครับ

 ไม่รู้ว่า จขกท. มีที่ดินว่างบ้างไหมครับ

ผมขอเช่านานๆหน่อยนะครับสัก 50-60 ปีก็แล้วกัน

แล้วหลังจากนั้นก็ยกให้ผมด้วยนะครับ ไม่รู้ว่า จขกท พอจะมีให้ผมบ้างไหม

 

จขกท. ไม่ต้องบอกนะครับว่ามันคนละเรื่องเดียวกันนะครับ

ผมว่ามันเป็นเรื่องเดียวกันนะครับ เพราะคงไม่มีเจ้าของที่ดินที่ไหนเขายอมหรอกครับ

 

จขกท. ลองนึกดูสิครับว่าถ้า จขกท. มีที่ดิน จขกท ก็มีสิทธิที่จะเอาที่ดินไปให้ใครเช่า

หรือให้ใครออกไปจากที่ดินของเขาก็ได้นะครับ อันนี้เป็นเรื่องพื้นฐานทั่วไปนะครับ ผมว่า จขกท.น่าจะเข้าใจเรื่องนี้ได้ดี

ส่วนเขาจะมีที่ที่ดินอยู่กี่ร้อยกี่พันไร่มันก็เป็นเรื่องของเขา เขาจะเอาไปทำอะไรมันก็เป็นเรื่องของเขาอยู่ดี

หรือเอาไปให้ใครเช่าเก็บค่าเช่าแพงๆ มันก็เป็นเรื่องของเขาอีกนั้นแหละ

คนอื่นไม่ควรจะไปยุ่งเกี่ยวด้วย  จขกท.น่าจะเห็นด้วยไหมครับ

 

แต่ถ้า จขกท. ไม่เห็นด้วย ก็ลองให้ผมเช่าที่ดินหน่อยนะครับ






ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน