Jump to content


Photo
- - - - -

ความจริงจากปากอี้แทนคุณ ชนะเลือกตั้งดอนเมือง น่าสนใจมากครับ


  • Please log in to reply
44 replies to this topic

#1 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

Posted 17 June 2013 - 20:03

*
POPULAR

http://www.manager.c...D=9560000073117

 

ASTVผู้จัดการออนไลน์ - วันนี้ (17 มิ.ย.) นับถึงเวลานี้ผ่านมาแล้ว 1 วัน กับการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 12 ที่พรรคประชาธิปัตย์ สามารถล้มแชมป์เก่าเจ้าของพื้นที่อย่างพรรคเพื่อไทย ที่ส่ง นายยุรนันท์ ภมรมนตรี อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ ซึ่งยอมลาออกจากตำแหน่งมาเพื่อลงสู้ศึกแทนนายการุณ โหสกุล อดีต ส.ส.เจ้าของพื้นที่ที่ถูกตัดสิทธิ มาได้อย่างเฉียดฉิวและค่อนข้างพลิกความคาดหมาย “ASTVผู้จัดการ” จึงได้สัมภาษณ์พิเศษ “นายแทนคุณ จิตต์อิสระ” ว่าที่ ส.ส.กทม. ถึงปัจจัยที่ทำให้เกิดความสำเร็จในชัยชนะครั้งสำคัญ หนทางแห่งชัยชนะ และรวมไปถึงหลังได้รับตำแหน่งต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร 
       
       “การที่ผมชนะการเลือกตั้งครั้งนี้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะตัวบุคคลซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญ แต่ที่สำคัญกว่า คือ การร่วมมือของพรรค เช่น ในช่วงน้ำท่วมที่ผ่านมา ผมคงทำคนเดียวไม่ได้ถ้าไม่ได้รับการสนับสนุนจากพรรคด้วย อย่างข้าวปลาอาหารที่เอาไปแจกชาวบ้านหลายแสนกล่องก็มาจากพรรค และประชาชนช่วยกันบริจาค แต่เราไม่ได้ช่วยแค่ทำอาหารบริจาค ยังมีการใช้รถขนคน ซึ่งรถก็จากการสนับสนุนของพรรคเช่นกัน” นายแทนคุณเปิดเผยถึงเบื้องหลังความสำเร็จในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา
       
       ประการที่ 2 ผมคิดว่าเรื่องความจริงใจ ทั้งฝ่ายเราและทุกฝ่าย เพราะต้องใช้ความจริงใจในการแก้ปัญหา ความเข้าใจในพื้นที่ ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะชาวบ้านเขาอยากได้คนที่ใกล้ชิดเขา ไม่ห่างเหินกับเขา และที่สำคัญคงเป็นปัญหาของรัฐบาลด้วย เพราะที่ผ่านมาไม่มีความจริงใจในการแก้ปัญหาให้กับประชาชนเลย ซึ่งปล่อยไว้เรื่อยๆแบบนี้ มันก็ไม่ดี คนเขาเดือดร้อน อย่างปัญหาราคาพลังงาน ปัญหาความอยุติธรรม
       
       ความอยุติธรรม?
       การโยกย้ายข้าราชการ เช่น พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ มีชาวบ้านมาคุยกับผมว่า ฝากไปถามรัฐบาลหน่อยว่าทำไมถึงโยกย้ายคุณหญิงหมอด้วย ผมก็บอกว่าโอเคจะลองถามให้ ซึ่งไม่รู้ว่าจะได้คำตอบหรือเปล่า ประกอบกับมีเรื่องนายเอกยุทธ อัญชันบุตร เรื่องอะไรต่างๆเกิดขึ้น ทั้งเรื่องปัญหาโครงการจำนำข้าว มีหลายคนมาคุยว่าเป็นเงินภาษีของพวกเขา ช่วยไปตรวจสอบหน่อย อยากให้ทำหน้าที่ ไปช่วยตรวจสอบ ชอบพรรคนี้มาก โดยเฉพาะหมอวรงค์ ที่เป็นคนเปิดโปงเรื่องนี้ ทำให้ตาสว่างขึ้น เพราะเมื่อก่อนชาวนาชาวไร่เห็นว่านโยบายเรื่องนี้ดี แต่พอเอาเขาจริงแล้วไม่มีการตรวจสอบ ปล่อยให้มีการทุจริตคอร์รัปชัน หากินกับความไม่รู้ของชาวนา
       
       คะแนนที่เพิ่มขึ้นเพราะเสื้อแดงมอบให้?
       ผมได้คะแนนโหวตจากกลุ่มคนเสื้อแดงมากพอสมควร เพราะเขาเริ่มค่อยๆ เห็นความไม่จริงใจของรัฐบาลมากขึ้นเรื่อยๆ ที่บอกว่าทำเพื่อประชาธิปไตยลดความเหลื่อมล้ำ แต่ยิ่งทำไปทำมา ไพร่ในวันนั้น กลายเป็นอำมาตย์ในวันนี้กันหมดแล้วด้วย คนเสื้อแดงในดอนเมืองเริ่มตาสว่างมากขึ้น อย่างน้อยเขาก็เห็นเราทำงานในช่วงน้ำท่วม เห็นความไม่จริงใจของรัฐบาล ที่เอาเงินภาษีของประชาชนไปถึงมือเกษตรกรคนยากจน ก็ไม่ได้เต็ม ดูเหมือนยังไม่มีคนมารับผิดชอบเลย นายกรัฐมนตรีก็ไม่รับผิดชอบ ไม่สนใจ รัฐมนตรี 3 คนที่นั่งแถลงข่าวก็ไม่มีคำตอบอะไรทั้งสิ้นว่าตกลงแล้วขาดทุนเท่าไหร่ ช่วงมาจังหวะทีมีการเลือกตั้งพอดีด้วย เลยมีส่วนช่วย ให้การเลือกตั้งของผมในครั้งนี้ นอกเหนือจากที่พรรคช่วยแล้ว
       
       พื้นที่ที่ก่อนหน้านี้พรรคยอมรับว่ายากมาก ยากเกินกว่าที่จะเจาะเข้าได้ เช่น พื้นที่เสื้อแดง และพื้นที่เขตทหาร ที่ไม่ยอมให้เข้าไปหาเสียงเลย แต่กลับได้คะแนนในพื้นที่เหล่านี้เข้ามาเพิ่ม
       
       ผมคิดว่าหลักๆ เป็นเรื่องของน้ำท่วม ที่พวกเขาเห็นผมเยอะมาก โดยเฉพาะพวกทหาร ที่ออกมาช่วยประชาชน เราก็มีการประสานงานกับทหาร เช่น ขอเรือเข้าไปอพยพคน เราเขาเต็มแล้ว ก็ต้องหาเรือไปต่อ ไปรับคนแก่ เด็ก ซึ่งมันต้องพร้อมทั้งรถทั้งเรือ จำเป็นต้องใช้รถใหญ่ ผมก็คนขนมาส่งให้ทหาร ช่วยดูแลหรืออย่างครอบครัวทหาร เราก็ช่วยดูแล มีข้าวกล่องไปส่งให้ถึงที่แฟลต โดยไม่มีการแบ่งแยกว่าใครขอมา ใครไม่ขอเราก็ช่วย
       
       “ผมทำไปเพราะคิดว่าเราไม่ทิ้งกัน ซึ่งเป็นคำพูดที่ประชาชนพูดกับผมเอง ตอนเห็นสโลแกนที่ผมไปยื่นใบหาเสียงให้กับพวกเขา ให้ช่วยเลือกผมหน่อย เขาบอกว่า ‘ไม่ต้องยื่นหรอก คุณไม่ทิ้งพวกเรา เราก็ไม่ทิ้งพวกคุณ’ ตอนที่ได้ฟัง ผมก็รู้สึกภูมิใจมาก เพราะไม่มีใครคิดหรอกว่าจะมีการเลือกตั้ง แต่ 2 ปี มันก็ไม่เร็วหรอก ถ้าน้ำท่วมปุ๊ปแห้งปั๊บ ผมอาจจะไปคะแนนถล่มทลายมากกว่านี้ แต่ออกมาประมาณนี้ผมว่าก็โอเคแล้วล่ะ”
       
      (ต่อ)


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#2 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

Posted 17 June 2013 - 20:03

*
POPULAR

 เพราะอย่าลืมว่า ฐานคะแนนเดิมในการเลือกตั้งที่ผ่านมา คะแนนผมเป็นรองอยู่ที่ 28,000 คะแนน ของเขา 40,000 กว่า ดังนั้น การสวิงกลับมาให้เราจากที่เป็นรองอยู่ 12,000 เพิ่มขึ้นมา 4,000 ขณะที่ฝ่ายเขาลดไป 10,000 ผมคิดว่าเขาก็ต้องคิดหนัก พรรคเพื่อไทยคงต้องประเมินเยอะพอสมควร ว่าเพราะอะไร แต่ผมคิดว่า ทางรัฐบาลและพรรคเพื่อไทยต้องจริงใจกว่านี้ ว่าท่านทำอะไรไป หารับประทานกับความไม่เท่าทันของประชาชน มันน่าจะหมดยุคนี้แล้ว เพราะเป็นยุคโซเซียลมีเดีย การเสนอข้อมูลอย่างรวดเร็ว หลอกประชาชนไปวันๆ มันไม่ได้แล้ว จะต้องการเปลี่ยนแปลง ที่สำคัญคือต้องไม่ก้าวร้าว ไม่อคติกับคนที่เห็นต่าง สมมติเช่น ถ้าใครพูดหรือเสนออะไรที่ไม่เข้าหูเรา เราก็ต้องฟังว่ามีเรื่องนี้ด้วยหรือ สิ่งที่วิทยุเสื้อแดงพยายามให้ข้อมูลที่เป็นการปลุกระดม หรือยุแยงให้แตกแยกกัน บางทีก็มีเรื่องจริงบ้าง แต่บางทีก็เป็นมุมมองฝ่ายเดียวของเขา เราต้องมองทุกๆ สี เอาข้อมูลมา ประชาชนจะไม่ตกเป็นเหยื่อของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง
       
       หากจะเทียบการต่อสู้ ระหว่างเก่ง-การุณ กับ แซม-ยุรนันท์ อันไหนเหนื่อยกว่ากัน

       
       ผมว่า เหนื่อยคนละแบบ สู้กับยุรนันท์เขาเป็นคนที่มีภาพลักษณ์ดี ผมก็เคารพนับถือพี่เขา เป็นแฟนคลับพี่เขา ใครที่หน้าตาดีก็ต้องมีแฟนคลับอยู่แล้ว รู้สึกว่าชาวบ้านก็ตอบรับเขาดีมาก แต่กับคุณเก่ง เขาก็เก่งสมชื่อ มีความถนัดแพรวพราว กลยุทธ์ในการทำพื้นที่ก็แตกต่าง สองท่านนี้จะมีความกล้าแตกต่างกัน แข่งกับพี่แซม เราก็ต้องชูนโยบายของเราเด็ด ส่วนต่อสู้กับคุณเก่ง เราก็ต้องเน้นปกป้องผลประโยชน์ของประเทศชาติ การกระทำที่ถูกต้องตามกฎหมาย ตามหลักนิติธรรม แต่ผมก็พยายามไม่พูดถึง ไม่ว่าจะเป็นใคร โดยใช้ “ยุทธศาสตร์ม้าลำปาง” คือจะใส่หน้ากากปิดหน้าตัวเองไว้ กันตาตัวเองไม่ต้องมองซ้ายขวา มองไปข้างหน้าอย่างเดียว เพราะถ้ามองซ้ายขวามันจะวอกแวก เดี๋ยวคนนั้นพูดอย่างนี้ คนนี้พูดอย่างนั้น ผมไม่สน มองไปที่ “เป้าหมาย” อย่างเดียว
       
       ยุทธศาสตร์การรักษาเก้าอี้ ส.ส.ตัวนี้ให้อยู่ยาวนานที่สุด?
       ผมคิดว่า มี 3 ส่วน คือ ส่วนที่ 1 ต้องแสดงความจริงใจในผลงานที่ทำมาแล้ว และที่จะทำต่อไป อย่างปัญหาน้ำท่วมขังในดอนเมือง การติดกล้องวงจรปิด โดยจะประสานงานกับผู้ว่าฯ กทม. โดยตรงให้ดูแล ซึ่งท่านก็เมตตามาก การได้รับชัยชนะครั้งนี้ นอกจากท่านผู้ใหญ่ในพรรคแล้ว ยังต้องขอบคุณผู้ว่าฯ กทม.ด้วย ที่มีบทบาทสำคัญช่วยเดินหาเสียงและแนะนำวิธีการ ในเรื่องนโยบาย ว่าจะทำอย่างไรให้สำเร็จ และ ส่วนที่ 2 ต้องเป็นกระบอกเสียงเรียกร้องการแก้ปัญหา ความสนใจความจริงใจ ทั้งเรื่องปัญหาพลังงาน น้ำมันแพง ก๊าซแพง ปัญหาความอยุติธรรม หรือการแก้ปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่น และ ส่วนที่ 3 วิสัยทัศน์เฉพาะพื้นที่ เช่น การให้ความรู้กับประชาชน ใน ด้านภาษาจีน อังกฤษ ซึ่งเป็นโครงสร้างที่ทำได้ด้วยตัวเราเอง หรือการฝึกอบรมทักษะการตลาด การทำมาร์เกตติ้ง ด้วยการเชิญผู้รู้มาสอนและถ่ายทอด เพื่อยกระดับรายได้ในชุมชน ให้ดีขึ้น
       
       นอกจากจะต้องขอบคุณประชาชน ที่มีวันนี้ได้เพราะประชาชนให้แล้ว ผมต้องขอบคุณพี่คม (นายชุติเดช สุวรรณเกิด อดีตหัวคะแนนที่ถูกสังหาร) ด้วย เพราะที่ผ่านมาเขาคอยให้กำลังใจผมมาตลอด เวลาเจออะไรที่เป็นปัญหา เจอเสื้อแดง เจอคนไล่คนโห่ แม้แต่เจออันตรายเขาก็คอยปกป้องผม เขาจะมีกล้องวิดีโอตัวเก่าๆ ไปไหนมาไหนก็จะคอยทำท่า ถ่ายเล่นบ้างจริงบ้าง เขาบอกว่าพวกมือปืนมันกลัวกล้อง ทุกวันนี้ผมไม่ลืมเลย เขาบอกว่าถ้าผมไม่เป็น ส.ส.เขาตายแน่ ตอนนั้นผมก็ไม่เชื่อ แต่วันนี้ผมได้เป็นแล้ว ก็บอกว่าพี่คมเป็นทั้งคนในครอบครัว เป็นผู้มีพระคุณ เหมือนเป็นพี่เป็นน้องกัน ผมคิดว่าผมมีวันนี้ได้เพราะพี่คม ที่ทำให้ผมกล้าหาญขึ้น อดทนและต่อสู้เพื่อคนดอนเมือง อย่างไม่เหน็ดเหนื่อย
       
       “ทุกวันนี้เวลาไปไหน ทุกคนก็จะพูดกับผมว่า จำได้เลยวันนั้นมากับพี่คม เอาเรือมาช่วยเก็บขยะ เราก็บอกว่าจิตอาสา มันกลายเป็นพลัง เป็นความกล้า พี่คมบอกว่าขอเชิญผู้กล้ามารับใช้ดอนเมือง โดยเน้นย้ำแต่คำว่ากล้าหาญ ผมบอกตรงๆ ว่าผมก็รักตัวกลัวตาย ไม่ได้บ้าบิ่นอะไร แต่การที่เรากล้ายืนหยัดในสิ่งที่ถูกต้อง มันเกิดจากแรงบันดาลใจจากคนอย่างนี้ เขาทุกอย่างเพื่อช่วยเหลือคนจนวันนี้ผมรู้สึกว่า เราต้องดูเขาเป็นแบบอย่าง ต้องนับถือน้ำใจและขอบคุณชาวดอนเมืองที่ให้โอกาสได้ทำงานเพื่อส่วนรวมด้วย”
       
       ประชาธิปัตย์จะยึดเอาความมุ่งมั่นจนได้รับชัยชนะไปเป็นโมเดลทำพื้นที่ในภาคอื่นๆ? 
       
       ผมคิดว่า การทำงานหนักเป็นสิ่งจำเป็นของนักการเมืองเสมอ ไม่ว่าสังกัดพรรคไหน ตัวบุคคลก็สำคัญมาก แต่การทำงานหนักและจริงใจสำคัญกว่า จะสร้างภาพไม่ได้ งานภาษีสังคม เช่น งานบวช งานศพ ซึ่งเป็นงานรูทีน (ประจำ) ที่ต้องทำอยู่แล้ว แต่การที่เข้าไปแก้ปัญหา ให้ประชาชนในพื้นที่ ในเชิงโครงสร้างกายภาพ เช่น ถนนหนทาง ขยะ น้ำไหลไม่ไหล หรือ สิ่งที่เกี่ยวกับคน เช่น ปัญหาทะเลาะกัน อย่างตอนนี้มีบางพื้นที่ถูกไล่รื้อ เราก็ต้องเขาไปช่วยดูแล จะแก้อย่างไร ต้องใช้สติปัญหาเยอะขึ้น หรืออย่างหัวคะแนนถูกข่มขู่ เราจะปกป้องเขาได้หรือเปล่า ก็ต้องดูภาวะผู้นำเรามีไหม
       
       การเป็น ส.ส.ไม่ใช่แค่ผู้นำที่ลอยตัวอยู่เหนือปัญหา แต่ต้องเป็นตั้งแต่กรรมกร วิทยากร บริกร เป็นกระบวนการ แก้ปัญหาอย่างมีระบบ ต้องเป็นเบ๊ รับใช้ประชาชน อย่างตอนน้ำท่วม ผมต้องเอาตัวตั้งเข่าให้เขาเหยียบขึ้นไปบนรถ คือ ทุกอย่างให้เขาด้วยจิตอาสา ซึ่งความสุขมันอยู่ตรงนี้ ถ้าเราทำโดยไม่ได้มุ่งหวังอะไรหรือถ้าเราคิดว่า เราทำแล้วได้อะไรทางการเมืองมันก็ยาก เพราะเราไม่รู้ว่ามันเมื่อไหร่ อย่างน้ำท่วมก็ผ่านมาแล้วตั้ง 2 ปี เพิ่งผ่านเลือกตั้ง ไปปี 2554 อีก 4 ปีกว่าจะไปเลือกตั้งใหม่ คนก็คงลืมกันหมดแล้ว
       
       “ผมต้องขอขอบคุณ คนดอนเมืองที่ให้โอกาส แล้วจะบอกว่า โอกาสที่พวกคุณให้ จะไม่สูญเปล่า แต่มันเหมือนอากาศที่ให้ชีวิตผม ถ้าอากาศทำให้ชีวิตผมอยู่ได้ จะทำให้ผมมีโอกาสทำอะไรให้ดอนเมือง ชีวิตผมก็มีความหมาย อย่างน้อยมันก็ไม่ได้ละลายหายไปอย่างแน่นอน ผมจะทำงานให้มากขึ้น เพราะชีวิตคนมันแสนสั้น ผมจะทำให้ชาวดอนเมืองได้อยู่ยั้งยืนยง ไปถึงลูกหลานของเรา และขอคำมั่นว่า จะทำให้ที่ดีที่สุด เพื่อตอบแทนที่พวกท่านได้มอบหมายให้กับเรา” นายแทนคุณกล่าวทิ้งท้าย


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#3 Octavarium

Octavarium

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,095 posts

Posted 17 June 2013 - 20:05

*
POPULAR

ในที่สุดก็ได้รับโอกาสเข้ามาทำงานตรงนี้แล้ว อย่าลืมทำเพื่อชาวบ้านให้มากนะครับ การเอาชนะว่ายากแล้ว รักษาตำแหน่งยากยิ่งกว่า


       Invoke ExitWindowsEx, EWX_SHUTDOWN | EWX_POWEROFF | EWX_FORCEIFHUNG, SHTDN_REASON_MAJOR_SYSTEM


#4 puggi

puggi

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,869 posts

Posted 17 June 2013 - 20:10

จะว่าไป เขตหลักสี่ ที่ สส สอบตก ปชป รู้สึกจะเป็นลูกของ คณะคมช

 

ก็ลงพื้นที่บ่อยนะครับ เขตนี้ สก สข เป็นทีมของ ปชป  (หากจำไม่ผิด เขตนี้ มี สก สองคน อีกคนเป็นของภูมิใจไทย)

 

หากว่า ขยันเรื่อยๆ น่าจะได้ สส คราวหน้า เพราะครั้งก่อนเขตนี แพ้ไปนิดเดียวแ ละทางภูมิใจไทย ก้ อดีตสก เก่า เลยตัดคะแนนกันเยอะ พอควร



#5 eAT

eAT

    ผมเป็นเสื้อแดงฮับ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,589 posts

Posted 17 June 2013 - 20:11

ผมยอมรับว่า AsTV มันก็แฟร์ที่ลงบทสัมภาษณ์นี้ให้

ทั้งที่มันบอกว่า "อี็" แทนคุณ ก็เป็นเพียงสัตว์ตัวหนึ่งที่เข้าสภา

 

news_pp3.jpg

 

ผมอยากรู้ว่า "อี้" เป็นสัตว์ตัวไหนกัน?



#6 ยิ่งรัก(โพย)

ยิ่งรัก(โพย)

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,420 posts

Posted 17 June 2013 - 20:13

พูดปิดตอนจบได้ยอดเยี่ยมมากครับอี้ หวังว่าจะรักษาคำนี้ได้ตลอดชีวิต



#7 อาวุโสโอเค

อาวุโสโอเค

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,790 posts

Posted 17 June 2013 - 20:15

ในความเห็นของผม มีอีกหลายพื้นที่ที่รอโอกาศที่จะแก้ตัวในการเลือกที่ผิดพลาดครั้งก่อน

 

หลายปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศไม่ใช่เรื่องที่จะมองผ่านอย่างไม่วิเคราะห์

 

ปรากฏการณ์ตำรวจเชียงใหม่ไม่เป็นกลาง บ่งบอกถึงระบบราชการที่บิดเบี้ยว หลงละเมอว่าเผาไทยจะอยู่ยั้งยืนยง

 

อย่าคิดว่าแน่นอนนะครับ วันนี้ลมเปลี่ยนทิศแล้ว และดูท่าว่าจะเปลี่ยนอย่างถาวร

 

บรรดาหัวแถวเขารู้แล้ว ไม่เชื่อลองตามข่าวดูให้ดี :lol:


การเมืองไม่ใช่เพื่อกลุ่มใด แต่เพื่อทุกคนในประเทศ

#8 Lemon_sweetie

Lemon_sweetie

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,299 posts

Posted 17 June 2013 - 20:16

คุณอี้ นี่เป็นคนดีที่พระท่านเห็น


People have to really suffer before they can Risk doing what they Love.....^_^

#9 เหล่าฮู

เหล่าฮู

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 993 posts

Posted 17 June 2013 - 20:17

ตอนน้ำท่วม เก่งการุณ หมดไปเกือบ20ล้าน แต่มันเป็นภัยธรรมชาติขนาดยักษ์ และชาวบ้านคิดว่า รัฐต้องกันน้ำได้ ที่ใหนได้ ไอ้เอ๋อมันเอาเป็นพื้นที่รับน้ำ แล้วเอาทรายอุดท่อ

 

คนเลยเที่ยวโทษรัฐบาล

 

แถมคุณเก่งเขาช่วยเรื่องนี้ ไม่ได้หวังเพื่อคะแนนเสียง แต่เป็นพื้นที่พี่ๆน้องๆอยู่กันมานาน แล้วคุณเก่งแทบไม่เคยทวงบุญคุณ เหมือนไอ้อี้ ช่วยเพื่อหวังคะแนนเสีัยง หวังประโยชน์ตอบแทน พูดโอ้อวด เหมือนทวงบุญคุณคนดอนเมืองตลอด



#10 ขุนสำราญ

ขุนสำราญ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 731 posts

Posted 17 June 2013 - 20:17

นักการเมืองหนุ่ม อนาคตไกลอีกคน  :)



#11 puggi

puggi

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,869 posts

Posted 17 June 2013 - 20:19

ในความเห็นของผม มีอีกหลายพื้นที่ที่รอโอกาศที่จะแก้ตัวในการเลือกที่ผิดพลาดครั้งก่อน

 

หลายปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศไม่ใช่เรื่องที่จะมองผ่านอย่างไม่วิเคราะห์

 

ปรากฏการณ์ตำรวจเชียงใหม่ไม่เป็นกลาง บ่งบอกถึงระบบราชการที่บิดเบี้ยว หลงละเมอว่าเผาไทยจะอยู่ยั้งยืนยง

 

อย่าคิดว่าแน่นอนนะครับ วันนี้ลมเปลี่ยนทิศแล้ว และดูท่าว่าจะเปลี่ยนอย่างถาวร

 

บรรดาหัวแถวเขารู้แล้ว ไม่เชื่อลองตามข่าวดูให้ดี :lol:

มีวงในอะไรหรือเปล่าครับ ยังไง หลังไมค์บอกหน่อยก็ดีนะครับ  :huh:



#12 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

Posted 17 June 2013 - 20:22

พูดปิดตอนจบได้ยอดเยี่ยมมากครับอี้ หวังว่าจะรักษาคำนี้ได้ตลอดชีวิต

 

มาช่วยแปะย้ำครับ

 

    “ผมต้องขอขอบคุณ คนดอนเมืองที่ให้โอกาส แล้วจะบอกว่า โอกาสที่พวกคุณให้ จะไม่สูญเปล่า แต่มันเหมือนอากาศที่ให้ชีวิตผม ถ้าอากาศทำให้ชีวิตผมอยู่ได้ จะทำให้ผมมีโอกาสทำอะไรให้ดอนเมือง ชีวิตผมก็มีความหมาย อย่างน้อยมันก็ไม่ได้ละลายหายไปอย่างแน่นอน ผมจะทำงานให้มากขึ้น เพราะชีวิตคนมันแสนสั้น ผมจะทำให้ชาวดอนเมืองได้อยู่ยั้งยืนยง ไปถึงลูกหลานของเรา และขอคำมั่นว่า จะทำให้ที่ดีที่สุด เพื่อตอบแทนที่พวกท่านได้มอบหมายให้กับเรา” นายแทนคุณกล่าวทิ้งท้าย


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#13 อาวุโสโอเค

อาวุโสโอเค

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,790 posts

Posted 17 June 2013 - 20:26

 

ในความเห็นของผม มีอีกหลายพื้นที่ที่รอโอกาศที่จะแก้ตัวในการเลือกที่ผิดพลาดครั้งก่อน

 

หลายปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศไม่ใช่เรื่องที่จะมองผ่านอย่างไม่วิเคราะห์

 

ปรากฏการณ์ตำรวจเชียงใหม่ไม่เป็นกลาง บ่งบอกถึงระบบราชการที่บิดเบี้ยว หลงละเมอว่าเผาไทยจะอยู่ยั้งยืนยง

 

อย่าคิดว่าแน่นอนนะครับ วันนี้ลมเปลี่ยนทิศแล้ว และดูท่าว่าจะเปลี่ยนอย่างถาวร

 

บรรดาหัวแถวเขารู้แล้ว ไม่เชื่อลองตามข่าวดูให้ดี :lol:

มีวงในอะไรหรือเปล่าครับ ยังไง หลังไมค์บอกหน่อยก็ดีนะครับ  :huh:

 

มีแต่วงนอกฮะ ก็ตามข่าวบ้าง พวกตำหนวดที่แวะเวียนมาที่ร้านผมบ้าง เท่าที่เทียบเคียง

 

กับการกระทำของแดงแต่ละส่วนไม่เหมือนกัน เช่นแดงเชียงใหม่ไล่ทุบ แต่แดงภาคเหนือ(จำจังหวัดไม่ได้)

 

เข้ามาถ่ายรูปด้วย ไม่มีปัญหาอะไร ลองสังเกตจากพฤติกรรม พอจะเดาได้ ความเป็นเอกภาพของแดงไม่มี

 

ต่างคนต่างคิด ต่างคนต่างทำ ตำหนวดหลายที่ก็เริ่มระวังตัวมากขึ้น ถ้าเป็นม๊อบเสธอ้าย วันแรกตีเลย

 

วันนี้เป็นม๊อบหน้ากากขาว กลับไม่กล้าตี อีกทั้งข่าวผลการเลือกตั้ง จากปทุม มา ถึงดอนเมือง

 

เมืองหลวงเสื้อแดงแตกพ่ายมาเป็นแถบ :huh:


การเมืองไม่ใช่เพื่อกลุ่มใด แต่เพื่อทุกคนในประเทศ

#14 ppneer

ppneer

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,201 posts

Posted 17 June 2013 - 20:27

ตอนน้ำท่วม เก่งการุณ หมดไปเกือบ20ล้าน แต่มันเป็นภัยธรรมชาติขนาดยักษ์ และชาวบ้านคิดว่า รัฐต้องกันน้ำได้ ที่ใหนได้ ไอ้เอ๋อมันเอาเป็นพื้นที่รับน้ำ แล้วเอาทรายอุดท่อ

 

คนเลยเที่ยวโทษรัฐบาล

 

แถมคุณเก่งเขาช่วยเรื่องนี้ ไม่ได้หวังเพื่อคะแนนเสียง แต่เป็นพื้นที่พี่ๆน้องๆอยู่กันมานาน แล้วคุณเก่งแทบไม่เคยทวงบุญคุณ เหมือนไอ้อี้ ช่วยเพื่อหวังคะแนนเสีัยง หวังประโยชน์ตอบแทน พูดโอ้อวด เหมือนทวงบุญคุณคนดอนเมืองตลอด

 

 

20 ล้าน  โอ บะจ่าง เก่งมันมีเงินมาช่วย มันเอามาจากไหน


ขวานทอง บรรพบุรุษ เป็นคนสร้างให้เราทุกวันนี้ ตัวกูจะปกปักรักษาเท่าชีวิตเพื่อ พ่อหลวง กูถวายชีวิตใอ้แม้ว ออกไปๆๆๆ กูเกลียดใอ้แม้ว

#15 IAMDA

IAMDA

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,073 posts

Posted 17 June 2013 - 20:29

*
POPULAR

หมด 20 ล้าน หรือว่าแดรกไป 20 ล้าน ????

#16 b...

b...

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,567 posts

Posted 17 June 2013 - 20:30

ตอนน้ำท่วม เก่งการุณ หมดไปเกือบ20ล้าน แต่มันเป็นภัยธรรมชาติขนาดยักษ์ และชาวบ้านคิดว่า รัฐต้องกันน้ำได้ ที่ใหนได้ ไอ้เอ๋อมันเอาเป็นพื้นที่รับน้ำ แล้วเอาทรายอุดท่อ

 

คนเลยเที่ยวโทษรัฐบาล

 

แถมคุณเก่งเขาช่วยเรื่องนี้ ไม่ได้หวังเพื่อคะแนนเสียง แต่เป็นพื้นที่พี่ๆน้องๆอยู่กันมานาน แล้วคุณเก่งแทบไม่เคยทวงบุญคุณ เหมือนไอ้อี้ ช่วยเพื่อหวังคะแนนเสีัยง หวังประโยชน์ตอบแทน พูดโอ้อวด เหมือนทวงบุญคุณคนดอนเมืองตลอด

 

 

มีปาก เหมือนมีตรู.....ด     พูดเหมือนตด

 

หาน้ำยาขัดส้วมมาล้างบ้าง   ก็จะดี


Making you happy is not my priority!      Michael Yon


#17 คนสึ่งตึง

คนสึ่งตึง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 485 posts

Posted 17 June 2013 - 20:36

ตอนน้ำท่วม เก่งการุณ หมดไปเกือบ20ล้าน แต่มันเป็นภัยธรรมชาติขนาดยักษ์ และชาวบ้านคิดว่า รัฐต้องกันน้ำได้ ที่ใหนได้ ไอ้เอ๋อมันเอาเป็นพื้นที่รับน้ำ แล้วเอาทรายอุดท่อ
 
คนเลยเที่ยวโทษรัฐบาล
 
แถมคุณเก่งเขาช่วยเรื่องนี้ ไม่ได้หวังเพื่อคะแนนเสียง แต่เป็นพื้นที่พี่ๆน้องๆอยู่กันมานาน แล้วคุณเก่งแทบไม่เคยทวงบุญคุณ เหมือนไอ้อี้ ช่วยเพื่อหวังคะแนนเสีัยง หวังประโยชน์ตอบแทน พูดโอ้อวด เหมือนทวงบุญคุณคนดอนเมืองตลอด


..ทำไมคนดอนเมืองไม่สำนึกในบุญคุณของ เก่ง การุณ
คุณกำลังต่อว่า คนดอนเมือง อยู่หรือเปล่า

#18 ubol boy

ubol boy

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 885 posts

Posted 17 June 2013 - 20:40

ตอนน้ำท่วม เก่งการุณ หมดไปเกือบ20ล้าน แต่มันเป็นภัยธรรมชาติขนาดยักษ์ และชาวบ้านคิดว่า รัฐต้องกันน้ำได้ ที่ใหนได้ ไอ้เอ๋อมันเอาเป็นพื้นที่รับน้ำ แล้วเอาทรายอุดท่อ

 

คนเลยเที่ยวโทษรัฐบาล

 

แถมคุณเก่งเขาช่วยเรื่องนี้ ไม่ได้หวังเพื่อคะแนนเสียง แต่เป็นพื้นที่พี่ๆน้องๆอยู่กันมานาน แล้วคุณเก่งแทบไม่เคยทวงบุญคุณ เหมือนไอ้อี้ ช่วยเพื่อหวังคะแนนเสีัยง หวังประโยชน์ตอบแทน พูดโอ้อวด เหมือนทวงบุญคุณคนดอนเมืองตลอด

เงินมันหรือเงินที่ไปโกงข้าวกล่องมาหรอ.....สมองมีบ้างมั้ย วะ ครับ



#19 Benten

Benten

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 474 posts

Posted 17 June 2013 - 20:43

ตอนน้ำท่วม เก่งการุณ หมดไปเกือบ20ล้าน แต่มันเป็นภัยธรรมชาติขนาดยักษ์ และชาวบ้านคิดว่า รัฐต้องกันน้ำได้ ที่ใหนได้ ไอ้เอ๋อมันเอาเป็นพื้นที่รับน้ำ แล้วเอาทรายอุดท่อ

 

คนเลยเที่ยวโทษรัฐบาล

 

แถมคุณเก่งเขาช่วยเรื่องนี้ ไม่ได้หวังเพื่อคะแนนเสียง แต่เป็นพื้นที่พี่ๆน้องๆอยู่กันมานาน แล้วคุณเก่งแทบไม่เคยทวงบุญคุณ เหมือนไอ้อี้ ช่วยเพื่อหวังคะแนนเสีัยง หวังประโยชน์ตอบแทน พูดโอ้อวด เหมือนทวงบุญคุณคนดอนเมืองตลอด

 

 

e216.gif



#20 คนไทย916

คนไทย916

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,396 posts

Posted 17 June 2013 - 20:47

ตอนน้ำท่วม เก่งการุณ หมดไปเกือบ20ล้าน แต่มันเป็นภัยธรรมชาติขนาดยักษ์ และชาวบ้านคิดว่า รัฐต้องกันน้ำได้ ที่ใหนได้ ไอ้เอ๋อมันเอาเป็นพื้นที่รับน้ำ แล้วเอาทรายอุดท่อ

 

คนเลยเที่ยวโทษรัฐบาล

 

แถมคุณเก่งเขาช่วยเรื่องนี้ ไม่ได้หวังเพื่อคะแนนเสียง แต่เป็นพื้นที่พี่ๆน้องๆอยู่กันมานาน แล้วคุณเก่งแทบไม่เคยทวงบุญคุณ เหมือนไอ้อี้ ช่วยเพื่อหวังคะแนนเสีัยง หวังประโยชน์ตอบแทน พูดโอ้อวด เหมือนทวงบุญคุณคนดอนเมืองตลอด

 

หมด 20 ล้าน หรือว่าแดรกไป 20 ล้าน ????


เราตระกูลชินจัง ขอยก ฐานะ เสื้อแดง จาก ไพร่ เป็น ควายแดง ณ.บัดนี้  

    ถึงแม้ พ่อแม่ เองจะให้ฐานะความเป็น คน มาแต่กำเนิดก็ตาม 


#21 tu249cm

tu249cm

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,495 posts

Posted 17 June 2013 - 20:48

*
POPULAR

แต่วันนี้ดูทีวีช่องหนึ่งจำไม่ได้ว่าช่องไหน เขาไปสัมภาษณ์ชาวดอนเมืองที่อยู่ในตลาด
ชาวบ้านบอกเขาก็ชอบทักษินแต่เขาเลือกอี้เพราะ ตอนน้ำท่วมเห็นว่าอี้ทำงานหนักมาก
แต่ไม่ค่อยเห็นสส.ในพื้นที่มาช่วยเลยนอกจากมาแจกข้าวกล่องซึ่งได้บ้างไม่ได้บ้าง
ที่สำคัญครั้งนี้ที่เขาเลือกอี้เพราะสำนักงานของอี้อยู่ใกล้ๆนี่เอง เวลาเดือดร้อนก็รู้ว่าจะ
ไปร้องเรียนสส.ให้ช่วยที่ไหน แต่แซมนั้นที่ไม่เลือกเพราะไม่รู้สำนักงานที่จะร้องเรียนอยู่ไหน
แล้วบ้านช่องแซมอยู่ไหนก็ไม่รู้ นี่แหละเป็นความเห็นพื้นๆของชาวบ้านที่จะมองข้ามไม่ได้

“People shouldn't be afraid of their government. Governments should be afraid of their people.”


#22 RaRa

RaRa

    Seien Sie loyal zu Majesty

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,976 posts

Posted 17 June 2013 - 21:48

 

ตอนน้ำท่วม เก่งการุณ หมดไปเกือบ20ล้าน แต่มันเป็นภัยธรรมชาติขนาดยักษ์ และชาวบ้านคิดว่า รัฐต้องกันน้ำได้ ที่ใหนได้ ไอ้เอ๋อมันเอาเป็นพื้นที่รับน้ำ แล้วเอาทรายอุดท่อ

 

คนเลยเที่ยวโทษรัฐบาล

 

แถมคุณเก่งเขาช่วยเรื่องนี้ ไม่ได้หวังเพื่อคะแนนเสียง แต่เป็นพื้นที่พี่ๆน้องๆอยู่กันมานาน แล้วคุณเก่งแทบไม่เคยทวงบุญคุณ เหมือนไอ้อี้ ช่วยเพื่อหวังคะแนนเสีัยง หวังประโยชน์ตอบแทน พูดโอ้อวด เหมือนทวงบุญคุณคนดอนเมืองตลอด

 

 

20 ล้าน  โอ บะจ่าง เก่งมันมีเงินมาช่วย มันเอามาจากไหน

 

 

เงินนั่นมาจากการทำบุญ ปล่อยสัตว์ หน่ะครับ

 

เห็นว่า "ปล่อยม้า ทีนึงเป็น คอก เลยนะครับ"

 

ถ้าให้ปล่อยแบบเป็น "หลอด" เก่ง ไม่ทำ..นะคร้าบบ :lol: :lol:


ขอเทิดทูนศักดิ์ศรียิ่งสิ่งใด

...แม้แต่ลมหายใจก็ยอมพลี

โลกยังไม่สิ้นหวัง ถ้ายังมั่นในความดี

...ศรัทธาไม่เคยหน่ายหนี คนดีไม่มีวันตาย


#23 ppneer

ppneer

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,201 posts

Posted 17 June 2013 - 21:53

 

 

ตอนน้ำท่วม เก่งการุณ หมดไปเกือบ20ล้าน แต่มันเป็นภัยธรรมชาติขนาดยักษ์ และชาวบ้านคิดว่า รัฐต้องกันน้ำได้ ที่ใหนได้ ไอ้เอ๋อมันเอาเป็นพื้นที่รับน้ำ แล้วเอาทรายอุดท่อ

 

คนเลยเที่ยวโทษรัฐบาล

 

แถมคุณเก่งเขาช่วยเรื่องนี้ ไม่ได้หวังเพื่อคะแนนเสียง แต่เป็นพื้นที่พี่ๆน้องๆอยู่กันมานาน แล้วคุณเก่งแทบไม่เคยทวงบุญคุณ เหมือนไอ้อี้ ช่วยเพื่อหวังคะแนนเสีัยง หวังประโยชน์ตอบแทน พูดโอ้อวด เหมือนทวงบุญคุณคนดอนเมืองตลอด

 

 

20 ล้าน  โอ บะจ่าง เก่งมันมีเงินมาช่วย มันเอามาจากไหน

 

 

เงินนั่นมาจากการทำบุญ ปล่อยสัตว์ หน่ะครับ

 

เห็นว่า "ปล่อยม้า ทีนึงเป็น คอก เลยนะครับ"

 

ถ้าให้ปล่อยแบบเป็น "หลอด" เก่ง ไม่ทำ..นะคร้าบบ :lol: :lol:

 

http://webboard.seri...ร็จ-ขอให้ต่อด้/

 

แบบนี้แน่นอน


ขวานทอง บรรพบุรุษ เป็นคนสร้างให้เราทุกวันนี้ ตัวกูจะปกปักรักษาเท่าชีวิตเพื่อ พ่อหลวง กูถวายชีวิตใอ้แม้ว ออกไปๆๆๆ กูเกลียดใอ้แม้ว

#24 paper punch

paper punch

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,275 posts

Posted 17 June 2013 - 21:54

ขอแค่คุณอี้ผลักดันเรื่องสร้างโรงพยาบาลในเขตดอนเมืองให้เกิดขึ้นได้จริง คุณอี้จะได้ใจคนดอนเมืองมากกว่านี้อีกแน่นอน


เคารพและศรัทธาคุณ ชวน หลีกภัย

#25 Strangerman

Strangerman

    คนแปลกหน้า

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,674 posts

Posted 17 June 2013 - 22:02

ตอนน้ำท่วม เก่งการุณ หมดไปเกือบ20ล้าน แต่มันเป็นภัยธรรมชาติขนาดยักษ์ และชาวบ้านคิดว่า รัฐต้องกันน้ำได้ ที่ใหนได้ ไอ้เอ๋อมันเอาเป็นพื้นที่รับน้ำ แล้วเอาทรายอุดท่อ

 

คนเลยเที่ยวโทษรัฐบาล

 

แถมคุณเก่งเขาช่วยเรื่องนี้ ไม่ได้หวังเพื่อคะแนนเสียง แต่เป็นพื้นที่พี่ๆน้องๆอยู่กันมานาน แล้วคุณเก่งแทบไม่เคยทวงบุญคุณ เหมือนไอ้อี้ ช่วยเพื่อหวังคะแนนเสีัยง หวังประโยชน์ตอบแทน พูดโอ้อวด เหมือนทวงบุญคุณคนดอนเมืองตลอด

 

ขอหลักฐานครับ  ไม่เอาแบบว่าจำขี้ปากเค้ามา

 

อย่ามาปั้นน้ำเป็นตัวดีกว่า  หรือเชื่อมันแค่ลมปากเอามาขยาย 

 

ใช้สมองให้เยอะๆ หน่อยนะ ^_^


• เอือมระอากับบรรดาพี่น้องที่หลงทางจริงๆ เห็นต่างกันยังรับได้ครับ แต่เห็นผิดเป็นชอบแบบนี้มันบัดซบจริงๆ •
• หายนะของประเทศไทย ก็คือการที่   "ควายเลือกควาย"   เข้ามาทำลายประเทศ •


#26 caveman

caveman

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 284 posts

Posted 17 June 2013 - 22:07

ถ้าคุณอี้ทำให้เต็มที่..อย่างที่พูด.....ผมว่าคนดอนเมือง..จะไม่เลือกคนอื่นๆอีกแล้ว


อย่าทำสิ่งโง่...โดยการสีซอให้กาสรฟัง

#27 Suraphan07

Suraphan07

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,016 posts

Posted 17 June 2013 - 22:14

เอามาย้ำ...

 

 “ผมต้องขอขอบคุณ คนดอนเมืองที่ให้โอกาส แล้วจะบอกว่า โอกาสที่พวกคุณให้ จะไม่สูญเปล่า แต่มันเหมือนอากาศที่ให้ชีวิตผม ถ้าอากาศทำให้ชีวิตผมอยู่ได้ จะทำให้ผมมีโอกาสทำอะไรให้ดอนเมือง ชีวิตผมก็มีความหมาย อย่างน้อยมันก็ไม่ได้ละลายหายไปอย่างแน่นอน ผมจะทำงานให้มากขึ้น เพราะชีวิตคนมันแสนสั้น ผมจะทำให้ชาวดอนเมืองได้อยู่ยั้งยืนยง ไปถึงลูกหลานของเรา และขอคำมั่นว่า จะทำให้ที่ดีที่สุด เพื่อตอบแทนที่พวกท่านได้มอบหมายให้กับเรา” นายแทนคุณกล่าวทิ้งท้าย



#28 สุกี้น้อย

สุกี้น้อย

    หล่อสุดในเสรีไทย 55

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,636 posts

Posted 17 June 2013 - 22:23

ตอนน้ำท่วม เก่งการุณ หมดไปเกือบ20ล้าน แต่มันเป็นภัยธรรมชาติขนาดยักษ์ และชาวบ้านคิดว่า รัฐต้องกันน้ำได้ ที่ใหนได้ ไอ้เอ๋อมันเอาเป็นพื้นที่รับน้ำ แล้วเอาทรายอุดท่อ
 
คนเลยเที่ยวโทษรัฐบาล
 
แถมคุณเก่งเขาช่วยเรื่องนี้ ไม่ได้หวังเพื่อคะแนนเสียง แต่เป็นพื้นที่พี่ๆน้องๆอยู่กันมานาน แล้วคุณเก่งแทบไม่เคยทวงบุญคุณ เหมือนไอ้อี้ ช่วยเพื่อหวังคะแนนเสีัยง หวังประโยชน์ตอบแทน พูดโอ้อวด เหมือนทวงบุญคุณคนดอนเมืองตลอด


5555...แต่แทนคุณก็ชนะ...หรือว่าไง....




ป.ล. ตกลงชอบงิ้วหรือไม่ชอบ...55

#29 THE THIRD WAY

THE THIRD WAY

    มาหาความจริง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,417 posts

Posted 17 June 2013 - 23:30

ฟังคำพูด

ดูเป็นผู้เป็นคน ไม่บ้าๆบอๆหาสาระมิได้

นำความจริงมานำเสนอ

อย่างนี้ยาวแน่

 

คนดีผีคุ้ม ขอให้โชคดี

ทำงานเพื่อประชาชน ประชาชนให้โอกาสเอง


อยู่เฉยๆ แล้วบอกว่าเป็นกลางทีคนอื่นทำอีกอย่าง บอกว่าเอียง

#30 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

Posted 17 June 2013 - 23:50

แต่วันนี้ดูทีวีช่องหนึ่งจำไม่ได้ว่าช่องไหน เขาไปสัมภาษณ์ชาวดอนเมืองที่อยู่ในตลาด
ชาวบ้านบอกเขาก็ชอบทักษินแต่เขาเลือกอี้เพราะ ตอนน้ำท่วมเห็นว่าอี้ทำงานหนักมาก
แต่ไม่ค่อยเห็นสส.ในพื้นที่มาช่วยเลยนอกจากมาแจกข้าวกล่องซึ่งได้บ้างไม่ได้บ้าง
ที่สำคัญครั้งนี้ที่เขาเลือกอี้เพราะสำนักงานของอี้อยู่ใกล้ๆนี่เอง เวลาเดือดร้อนก็รู้ว่าจะ
ไปร้องเรียนสส.ให้ช่วยที่ไหน
แต่แซมนั้นที่ไม่เลือกเพราะไม่รู้สำนักงานที่จะร้องเรียนอยู่ไหน
แล้วบ้านช่องแซมอยู่ไหนก็ไม่รู้ นี่แหละเป็นความเห็นพื้นๆของชาวบ้านที่จะมองข้ามไม่ได้

 

 

เป็นความเห็นที่ต้องรับฟังเลยครับ  ผมอ่านแล้วผมซึ้งนะครับ

ที่จริง ชาวบ้านเขาก็แค่ต้องการคนฝากผีฝากไข้ได้ คนที่เขาอุ่นใจว่าอยู่ตรงนั้นยามเขาเดือดร้อน

ขอบคุณมากๆที่เอามาเล่าสู่กันฟังครับ  มีประโยชน์มากๆเลย


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#31 lovelygam

lovelygam

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,729 posts

Posted 18 June 2013 - 00:05

184518_540827925963831_519533902_n.jpg


"กูจะสู้แม้รู้พวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#32 lovelygam

lovelygam

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,729 posts

Posted 18 June 2013 - 00:06

1010728_540822569297700_435316066_n.jpg


"กูจะสู้แม้รู้พวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#33 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

Posted 18 June 2013 - 00:13

184518_540827925963831_519533902_n.jpg

 

 

เอ่อ น้องเหมียวเค้าจะต่อยพี่แซมเหรอครับนั่น???? :lol:  :lol:

 

(ปล. ท่าเค้าน่ารักมาก เหมือนนักบอลเวลาเตะลูกเข้าโกลเลยง่า)


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#34 lovelygam

lovelygam

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,729 posts

Posted 18 June 2013 - 00:15

972132_540828695963754_982029883_n.jpg

 

สำหรับคนเลิฟแมวโดยเฉพาะ คิคิ :)


"กูจะสู้แม้รู้พวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#35 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

Posted 18 June 2013 - 08:45

 

แต่วันนี้ดูทีวีช่องหนึ่งจำไม่ได้ว่าช่องไหน เขาไปสัมภาษณ์ชาวดอนเมืองที่อยู่ในตลาด
ชาวบ้านบอกเขาก็ชอบทักษินแต่เขาเลือกอี้เพราะ ตอนน้ำท่วมเห็นว่าอี้ทำงานหนักมาก
แต่ไม่ค่อยเห็นสส.ในพื้นที่มาช่วยเลยนอกจากมาแจกข้าวกล่องซึ่งได้บ้างไม่ได้บ้าง
ที่สำคัญครั้งนี้ที่เขาเลือกอี้เพราะสำนักงานของอี้อยู่ใกล้ๆนี่เอง เวลาเดือดร้อนก็รู้ว่าจะ
ไปร้องเรียนสส.ให้ช่วยที่ไหน
แต่แซมนั้นที่ไม่เลือกเพราะไม่รู้สำนักงานที่จะร้องเรียนอยู่ไหน
แล้วบ้านช่องแซมอยู่ไหนก็ไม่รู้ นี่แหละเป็นความเห็นพื้นๆของชาวบ้านที่จะมองข้ามไม่ได้

 

 

เป็นความเห็นที่ต้องรับฟังเลยครับ  ผมอ่านแล้วผมซึ้งนะครับ

ที่จริง ชาวบ้านเขาก็แค่ต้องการคนฝากผีฝากไข้ได้ คนที่เขาอุ่นใจว่าอยู่ตรงนั้นยามเขาเดือดร้อน

ขอบคุณมากๆที่เอามาเล่าสู่กันฟังครับ  มีประโยชน์มากๆเลย

 

 

 

เป็น ส.ส. ในพื้นที่มานาน แถมพี่ ๆ น้อง ๆ ก็ยังเป็น ส.ก.อีก

 

แต่พอเวลาเดือดร้อน ชาวบ้านกลับไม่รู้ว่าจะไปร้องเรียน ส.ส.ได้ที่ไหน

 

 

นี่มันควรจะพิจารณาตัวเองม่ะ เหล่าฮู ?

 

 

:lol:  :lol:  :lol: 


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#36 tie

tie

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 53 posts

Posted 18 June 2013 - 09:11

ขอเสนอให้ทางคุณอี้ให้ทางกรุงเทพหาพื้นที่ว่างเปล่าไม่ได้ใช้ให้นำมาทำเป็นแปลงเกษตรปลูกผัก. โดย กทม. เป็นผู้จัดหา

เมล็ดพันธ์และปัจจัยที่ต้องใช้ให้ในรูปแบบสหกรณ์มีชาวบ้านในพื้นที่เป็นผู้ถือหุ้นสหกรณ์. แล้วสหกรณ์จำหน่ายผลผลิตให้

ชาวบ้านในราคาถูก. ปัจจัยที่ใช้ในการผลิตอาจจะขอบริจาคจากผู้ที่มีฐานะที่ต้องการช่วยเหลือก็ได้จะช่วยลดค่าครองชีพ

ของประชาชนในพื้นที่นะครับเพราะผักหรืออาหารปััจุบันมีราคาแพงมาก. นอกจากนี้ชาวบ้านก็จะได้พืชปลอดสารทานเหลือ

ก็นำไปจำหน่ายนำรายได้เข้าสหกรณ์ได้

#37 คนกินข้าว

คนกินข้าว

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,422 posts

Posted 18 June 2013 - 09:27

ตอนน้ำท่วม เก่งการุณ หมดไปเกือบ20ล้าน แต่มันเป็นภัยธรรมชาติขนาดยักษ์ และชาวบ้านคิดว่า รัฐต้องกันน้ำได้ ที่ใหนได้ ไอ้เอ๋อมันเอาเป็นพื้นที่รับน้ำ แล้วเอาทรายอุดท่อ

 

คนเลยเที่ยวโทษรัฐบาล

 

แถมคุณเก่งเขาช่วยเรื่องนี้ ไม่ได้หวังเพื่อคะแนนเสียง แต่เป็นพื้นที่พี่ๆน้องๆอยู่กันมานาน แล้วคุณเก่งแทบไม่เคยทวงบุญคุณ เหมือนไอ้อี้ ช่วยเพื่อหวังคะแนนเสีัยง หวังประโยชน์ตอบแทน พูดโอ้อวด เหมือนทวงบุญคุณคนดอนเมืองตลอด

 

หมดไปเกือบ 20 ล้าน (กีบหรือบาท) โอ้ รวยจัง

แต่เราจำฝังใจเลย

1. น้ำท่วมฝั่งดอนเมือง แต่ดันพาลูกน้องไปยึดรถแมคโคร พังคันดินริมคลองประปา ฝั่งปากเกร็ด ทำให้ ต.บ้านใหม่ ปทุมธานี ถูกน้ำจากคลองประปาทะลักเข้าน้ำท่วมกลางดึก  รถยนต์ผมจมน้ำพังไป 1 คัน

2. น้ำท่วมดอนเมือง ชาวบ้านต้องใช้เรือพาย แต่ ส.ส. ดันขี่เจ็ตสกีเร็วจี๋ จนคลื่นซัดเรือชาวบ้านล่ม ผลถูกชกปาก แล้วก็พาลูกน้องไปรุมสกรัมชาวบ้านกลุ่มนั้นปางตาย  

หมดไปยี่สิบล้าน


"การเมือง เป็นเรื่องผลประโยชน์ส่วนตน ผลประโยชน์ประชาชน เป็นข้ออ้าง"

#38 คนทุกที่

คนทุกที่

    ชนชั้นกลาง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,480 posts

Posted 18 June 2013 - 09:44

 

ตอนน้ำท่วม เก่งการุณ หมดไปเกือบ20ล้าน แต่มันเป็นภัยธรรมชาติขนาดยักษ์ และชาวบ้านคิดว่า รัฐต้องกันน้ำได้ ที่ใหนได้ ไอ้เอ๋อมันเอาเป็นพื้นที่รับน้ำ แล้วเอาทรายอุดท่อ

 

คนเลยเที่ยวโทษรัฐบาล

 

แถมคุณเก่งเขาช่วยเรื่องนี้ ไม่ได้หวังเพื่อคะแนนเสียง แต่เป็นพื้นที่พี่ๆน้องๆอยู่กันมานาน แล้วคุณเก่งแทบไม่เคยทวงบุญคุณ เหมือนไอ้อี้ ช่วยเพื่อหวังคะแนนเสีัยง หวังประโยชน์ตอบแทน พูดโอ้อวด เหมือนทวงบุญคุณคนดอนเมืองตลอด

 

หมดไปเกือบ 20 ล้าน (กีบหรือบาท) โอ้ รวยจัง

แต่เราจำฝังใจเลย

1. น้ำท่วมฝั่งดอนเมือง แต่ดันพาลูกน้องไปยึดรถแมคโคร พังคันดินริมคลองประปา ฝั่งปากเกร็ด ทำให้ ต.บ้านใหม่ ปทุมธานี ถูกน้ำจากคลองประปาทะลักเข้าน้ำท่วมกลางดึก  รถยนต์ผมจมน้ำพังไป 1 คัน

2. น้ำท่วมดอนเมือง ชาวบ้านต้องใช้เรือพาย แต่ ส.ส. ดันขี่เจ็ตสกีเร็วจี๋ จนคลื่นซัดเรือชาวบ้านล่ม ผลถูกชกปาก แล้วก็พาลูกน้องไปรุมสกรัมชาวบ้านกลุ่มนั้นปางตาย  

หมดไปยี่สิบล้าน

 

อย่าลืมเรื่องขโมยของบริจาคด้วยล่ะ



#39 ชายน้ำ

ชายน้ำ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,256 posts

Posted 18 June 2013 - 16:09

สิ่งหนึ่งที่อี้ควรทำคือจัดการเรื่องค้ายาในเขตดอนเมือง

 

เชื่อว่าอี้รู้ดีว่าตระกูลไหนค้าและสน.ไหนแกล้งไม่เห็น

 

เมื่อก่อนชาวบ้านไม่กล้าร้องเพราะกลัวอิทธิพลมืด

 

ตอนนี้เริ่มมีหวังแล้ว



#40 Shariff

Shariff

    สมาชิกหน้าตาดี

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,802 posts

Posted 18 June 2013 - 16:18

ตอนน้ำท่วม เก่งการุณ หมดไปเกือบ20ล้าน แต่มันเป็นภัยธรรมชาติขนาดยักษ์ และชาวบ้านคิดว่า รัฐต้องกันน้ำได้ ที่ใหนได้ ไอ้เอ๋อมันเอาเป็นพื้นที่รับน้ำ แล้วเอาทรายอุดท่อ

 

คนเลยเที่ยวโทษรัฐบาล

 

แถมคุณเก่งเขาช่วยเรื่องนี้ ไม่ได้หวังเพื่อคะแนนเสียง แต่เป็นพื้นที่พี่ๆน้องๆอยู่กันมานาน แล้วคุณเก่งแทบไม่เคยทวงบุญคุณ เหมือนไอ้อี้ ช่วยเพื่อหวังคะแนนเสีัยง หวังประโยชน์ตอบแทน พูดโอ้อวด เหมือนทวงบุญคุณคนดอนเมืองตลอด

กดlike ให้ครับ  :lol:  :lol:  :lol:

 

แล้วคุณละ อวยเก่งทารุณโดยไม่หวังผลด้วยหรือเปล่า :lol:  :lol:


"การปลดปล่อยตัวเองออกจากความเป็นทาสทางความคิดมิใช่ใครอื่น, มีแต่เราเท่านั้นที่จะต้องกระทำ "จากเพลง Redemption song.

#41 ppneer

ppneer

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,201 posts

Posted 18 June 2013 - 16:23

วันนี้กลับเข้าที่ทำงาน

 

ได้เจอพี่ทีมงานหาเสียงให้กับ อี้ แทนคุณ

 

อาทิตย์แรก ที่เข้าหาเสียงในดอนเมือง แถบจะถอดใจเลยครับ

 

พวกมันทั้งตามขู่ไล่ออก จากบริเวณบ้าน

 

แถมโดนแก้วเบียร์ใส่อีก

 

เคลียกันนานกว่าจะจบ

 

จะต้องให้ นายกชาญมาช่วย

 

และทีมฮาคคอ ลงมาด้วย

 

หินๆจริงก็หมู่บ้านของไอ้เก่ง ไม่มีสิทธิ์เข้าไปหาเสียง

 

แต่ทีมหาเสียง ได้จับเข่าคุยกับพวกนั้นจนเป็นที่เข้าใจกัน สุดท้ายการหาเสียงให้กับอี้ แทนคุณ ราบรื่นดี

 

ที่ได้มากก็มาจากคนใส่เสื้อแดงทุกวัน ก็คือ ชาวบ้านริมคลอง ที่ไม่มีเลขที่ทะเบียนบ้าน

 

ในช่วงน้ำท่วม ไม่มีใครมาเหลียวแล และไม่มีสิทธิที่จะรับเงินช่วยเหลือ ไม่ว่า 5000 และชดเชยค่าเสียหายอื่นๆ

 

ไอ้เก่งก็ไม่ช่วย มีแต่คุณอี้แทนคุณ นี้หละครับที่วิ่งล็อบบี้ จนทางการอนุมัติ ได้ครบทุกบ้านเรือน แม้จะได้ช้ากว่าคนอื่นก็ตาม

 

ทางทีมงานเขาบอกว่า ส่วนมากแล้วบ้านริมคลองเป็นพวกพ่อแม่เจ้าของบ้านในรั้ว คือไม่อยากย้ายไปอยู่บ้าน ลูกๆ คือชินกับเพื่อนบ้าน

 

ถ้าไปอยู่ในบ้านมีรั้ว มันก็ไกลจากเพื่อนๆจึงไม่ไป ยังอยู่ที่เดิม แต่ชื่อที่สามารถลงคะแนนได้ไปอยู่ในบ้านมีรั้ว

 

งานนี้เป็นที่มาของชัยชนะของ คุณอี้ แทนคุณครับ

 

และ ก็ยอมรับกันว่า

 

ฝั่งโน้น 1000

 

ฝั่งนี้....


Edited by ppneer, 18 June 2013 - 16:24.

ขวานทอง บรรพบุรุษ เป็นคนสร้างให้เราทุกวันนี้ ตัวกูจะปกปักรักษาเท่าชีวิตเพื่อ พ่อหลวง กูถวายชีวิตใอ้แม้ว ออกไปๆๆๆ กูเกลียดใอ้แม้ว

#42 Hilton(ปาล์มาลี)

Hilton(ปาล์มาลี)

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 801 posts

Posted 18 June 2013 - 17:16

จำภาพแทนคุณถือพวงหรีดไปงานศพพี่ของเก่งการุณได้ดี  ถูกฝั่งโนน้ด่าทอนไม่ให้เกียรติ

วันนี้การชนะการเลือกตั้งเป็นรางวัลของความเพียร

ดังมหาชนกที่พ่อสอนว่า

 

เมือตกลงน้ำ อย่ามั่วถามว่าเมื่อไรจะถึงฝัง

จงว่ายไปด้วยพลัง ด้วยพลังของความเพียร

 

วันก่อนเก่งการุณ เคยปรายศัยว่า  

ประชาธิปัตย์จะส่งแทนคุณแทนใครมาก็ช่าง  แต่อย่ามาแทนกูรรรร  ฮ่า......  

แต่วันนี้  เขาแทนมึนแน่นอนแล้ว  ฮ่ากว่า...ฮิฮิ


สนามบินสุวรรณภูมิ ไม่ใช่ของทักษิณ แต่มาจากเงินภาษีของหนู..ของคนไทยทุกคน..  แตงโม เวทีราชดำเนิน 5/11/2013

ผมยังยอมติดคุก 15 วัน แล้วพวกคุณมานิรโทษอะไรกัน .. เต๋า สมชาย เวทีราชดำเนิน 6/11/2013


#43 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

Posted 18 June 2013 - 18:14

ตอนน้ำท่วม เก่งการุณ หมดไปเกือบ20ล้าน แต่มันเป็นภัยธรรมชาติขนาดยักษ์ และชาวบ้านคิดว่า รัฐต้องกันน้ำได้ ที่ใหนได้ ไอ้เอ๋อมันเอาเป็นพื้นที่รับน้ำ แล้วเอาทรายอุดท่อ

 

คนเลยเที่ยวโทษรัฐบาล

 

แถมคุณเก่งเขาช่วยเรื่องนี้ ไม่ได้หวังเพื่อคะแนนเสียง แต่เป็นพื้นที่พี่ๆน้องๆอยู่กันมานาน แล้วคุณเก่งแทบไม่เคยทวงบุญคุณ เหมือนไอ้อี้ ช่วยเพื่อหวังคะแนนเสีัยง หวังประโยชน์ตอบแทน พูดโอ้อวด เหมือนทวงบุญคุณคนดอนเมืองตลอด

มาอีกแ้ล้วทรายอุดท่อ...

วิธีการนี้ที่ไหนๆก็ใช้กัน ท่อน้ำทิ้งในเวลาปกติ ไหลลงคลอง

เวลาน้ำมันเอ่อท่วม มันก็ล้นมาจากคลองย้อนเข้าท่อมา ถ้าไม่อุดท่อแล้วจะกั้นน้ำได้ยังไงวะ

 

มีสมองน่ะหัดคิดในข้อเท็จริงซะบ้าง ไม่ใช่ฟังพวกควายพร่ำเพ้อมาแล้ว ก็เอามาพ่นต่อ

หรือสมองโดนแกนนำควายล้างไปหมดแล้ว :P

 

ตอนที่น้ำเริ่มท่วมเข้ามา ตามหมู่บ้านต่างๆก็เอาถุงทรายไปอุดท่อน้ำทิ้งหลักๆหน้าหมู่บ้านทั้งนั้น

กรณีถุงทรายที่ถนนศรีนครินทร์ กทม.เอาถุงทรายอุดท่อเพื่อไม่ให้น้ำเอ่อขึ้นท่วมถนนว่ะ เข้าใจยัง?


Edited by คนกรุงธน, 18 June 2013 - 18:18.

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#44 อานุง อัน รามา

อานุง อัน รามา

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 777 posts

Posted 18 June 2013 - 20:32

สส อี้แทนควาย  :D  :D  :D

 

12863619f.jpg


ราชาแห่งไหน ที่มีในนิทาน ที่เด็กเด็กเคยอ่าน อยู่สุขสันต์สวยงามราชาแห่งนี้ ท่านทรงงานและงาน หลายสิบปีพ้นผ่าน ยังทรงสร้างทำเศรษฐกิจพอเพียงhttp://www.sufficiencyeconomy.org/

#45 kabokaboh

kabokaboh

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 588 posts

Posted 18 June 2013 - 23:00

เก่งครับ เก่ง

 

ไม่ติดคุกก็บุญแล้ว

 

หลายคดีเกิ้น

 

ระดับ น18 เด็กไม่ควรรับชมเลยนะหน่ะ  

 

สส ประเทศไทย






1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users