Jump to content


Photo
- - - - -

บานตะไทแหง๋ๆ...ประชานิยม vs ชาวนานิยม สมใจอยาก...555


  • Please log in to reply
27 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 Suraphan07

Suraphan07

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,016 posts

ตอบ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 23:09

 

ม็อบพรึ่บทั่วไทย!ต้านลดราคาจำนำข้าว

ม็อบพรึ่บทั่วไทย!ต้านลดราคาจำนำข้าว ขู่พามวลชนบุกทำเนียบฯ ชี้ทางออกรัฐต้องเลือกคือขยายระยะเวลาสิ้นสุดโครงการออกไป

              20มิ.ย.2556 ตามที่รัฐบาลประกาศปรับลดราคาจำนำข้าวลงจาก 15,000 บาท เหลือเพียง   12,000  บาท/ตัน ทั้งยังจำกัดให้เกษตรกรนำข้าวเข้าร่วมโครงการได้ ในวงเงินที่ไม่เกิน 500,000 บาท  ที่ จ.ราชบุรี สร้างความไม่พอใจให้กับเกษตรกรได้พากันมารวมตัวที่ศูนย์ถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตร  บ้านรางไม้แดง ต.เจดีย์หัก  อ.เมือง  กว่า 200 คน


ราชบุรีม็อบชาวนาพร้อมเข้ากทม.

              นายวลิต เจริญสมบัติ รองประธานคณะกรรมการศูนย์ข้าวชุมชน ต.เจดีย์หัก   อ.เมือง  กล่าวว่า  ขณะนี้เกิดปัญหาในแง่ที่โรงงสีจะรับข้าวจากชาวนาโรงละไม่เกิน 40 ตัน  ปัญหาจากนี้ไปก็คือข้าวที่ตกค้างในมือเกษตรกรที่มีอยู่เป็นจำนวนมากจะไม่มีที่ระบาย  วันนี้เกษตกรที่มารวมตัวกัน และมีมติออกมาชัดเจนแล้วว่า พร้อมที่จัร่วมตัวกันไปชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาล หากมีการประสานมาเพื่อขอรับการสนับนุนมวลชนให้เข้าร่วมกดดันรัฐบาล
              ส่วนที่ อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี  มีเกษตรกรกว่า 100 คน มารวมตัวที่หน้าที่ว่าการอำเภอปากท่อ เพื่อเรียกร้องผ่านนายอำเภอปากท่อไปยังรัฐบาลให้ช่วยขยายเวลาโครงการรับจำนำข้าวออกไปอย่างไม่มีกำหนด เพราะราคารับจำนำเดิม 15,000 บาท ก็ไม่เพียงพอกับต้นทุน   ดังนั้นหากถูกปรับลดลง  ก็จะเป็นการสร้างภาระให้กับเกษตรกร

              นายณรงค์ ครองชนม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี  กล่าวว่า ได้ประสานไปยังโรงสีต่างๆรวมทั้งจุดรับจำนำนอกพื้นที่ให้ดำเนินการเปิดรับจำนำข้าวของชาวนา ไปจนถึงวันที่ 29 มิ.ย.  ตามราคาเดิม 15,000 บาท ส่วนชาวนาที่ยังไม่ได้เก็บเกี่ยวข้าวในช่วงหลังจากวันที่ 29  มิ.ย. ทางจังหวัดก็จะได้นำเสนอข้อเรียกร้องที่ต้องการให้ขยายเวลาการรับจำนำออกไปจนกว่าจะหมดฤดูกาลเก็บเกี่ยวเสนอต่อรัฐบาล
 

เพชรบุรีขอให้ยืดระยะเวลาจนสิ้นฤดูเก็บเกี่ยว
              กลุ่มชาวนาและผู้แทนเครือข่ายศูนย์ข้าวชุมชนในพื้นที่ จ.เพชรบุรี นำโดยนายวีระ รุ่งเรือง    รักษาการประธานเครือข่ายศูนย์ข้าวชุมชน จ.เพชรบุรี และ นายประนม จิตปราณี ประธานกลุ่มเกษตรกร จ.เพชรบุรี นำมวลชนกว่า  200 คน เดินทางมาที่ศาลากลางจังหวัดเพชรบุรี ขอพบนายมณเฑียรติ ทองนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลทบทวนเงื่อนไขการรับจำนำข้าวนาปรัง

              นายประนม กล่าวว่า การประกาศนโยบายดังกล่าวเป็นสิ่งที่ชาวนารับไม่ได้ ซึ่งจะส่งผลกระทบอย่างมาก เนื่องจากการทำนามีต้นทุนที่สูงขึ้น ตกไร่ละ 8,000 บาท หากราคารับจำนำที่ตันละ 12,000 บาท ชาวนาจะได้กำไรแค่ 1,000-2,000 บาท จึงอยากเรียกร้องให้รัฐบาลดำเนินการตามนโยบายเดิมหรือหากจะปรับเปลี่ยน ควรเริ่มในฤดูกาลหน้าคือ การรับจำนำข้าวนาปีฤดูการผลิตปี 2556/2557เพื่อจะได้มีเวลาหารือและทำความเข้าใจระหว่างกันกับทุกฝ่าย


 ดร.ไกร บุญบันดาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งมารับหนังสือแทน กลาาวว่า ข้อเรียกร้องที่จะให้ยืดระยะเวลาของโครงการไปจนสิ้นฤดูการเก็บเกี่ยว จะเสนอผ่านไปยังคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ หรือ กขช.ให้ปรับระยะเวลาไปจนถึงวันที่ 15 กันยายน 2556  ซึ่งข้อเสนอดังกล่าวส่งผลให้ชาวนาพึงพอใจและแยกย้ายกันกลับในเวลา 11.00 น.ของวันเดียวกัน 
 

กาญจน์ฯขอให้รับจำนำข้าวเปลือกจนกว่าจะสิ้นสุดโครงกา

               นายสมปอง คำเที่ยง นายก อบต.พระแท่น ต.พระแท่น อ.ท่ามะกา  จ.กาญจนบุรี  และนายแรม  เชียงกา แกนนำกลุ่มเกษตรกรทำนาหนองสาหร่าย  จ.กาญจนบุรีร พาพวกกว่า 1,000  คน ไปรวมตัวที่ศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อยื่นหนังสือเรียกร้องขอความเป็นธรรมจากรัฐบาล โดยมีนายกาศพล แก้วประพาฬ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี นายบุญญพัฒน์ จัทรอุไร ปลัดจังหวัดกาญจนบุรี นางพรรษวรรณ จันทร์ดี หัวหน้าสำนักงานการค้าภายในจังหวัดกาญจนบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางมาเจรจากลับกลุ่มเกษตรกร
              นายแรม เชียงกา แกนนำกลุ่มเกษตรกรทำนาจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า การเดินทางมาครั้งนี้ไม่ใช่มากดดันรัฐบาลแต่มาเรียกร้องขอความเห็นใจจากรัฐบาล โดยยื่นข้อเรียกร้องผ่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ โดยขอให้รัฐบาลขยายโครงการจำนำข้าวเปลือกนาปรังปีการผลิต 2555/56 ไปจนถึงวันที่ 15  ก.ย. และที่ที่สำคัญขอให้รัฐบาลดำเนินการรับจำนำตามปกติจนกว่าจะสิ้นสุดโครงการในวันที่ 15  ก.ย นี้ เนื่องจากขณะนี้กำลังเข้าสู่ฤดูกาลเก็บเกี่ยวผลผลิตของเกษตรกร

    
ชัยภูมิกำนัน-ผญบ.ร่วมผสมโรงขอรัฐยืนราคาเด

              ที่จ.ชัยภูมิ กำนัน / ผู้ใหญ่บ้านทั้ง 1,617 หมู่บ้าน ใน 16 อำเภอ ได้ส่งตัวแทนกว่า 2,000 คน มารวมตัวที่ ศาลากลางจังหวัด นายเรืองฤทธิ์ บุญกัน ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านจ.ชัยภูมิ แกนนำผู้ชุมนุม  และได้ยื่นหนังสือผ่าน นายพรศักดิ์ เจียรณัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ  เพื่อเสนอถึงรัฐบาลให้รัฐบาลทบทวนและสนับสนุนการเดินหน้าโครงการรับจำนำข้าวในราคา15,000 บาท ต่อ ตัน ตามเดิมต่อไป

นครสรรค์โรงสีหยุดรับจำนำรอปรับราคาใหม่

            นางวันเพ็ญ  หุ่นอินทร์  ชาวนาพื้นที่ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์   กล่าวว่า  ขณะนี้โรงสีบางพื้นที่หยุดการรับจำนำข้าว อ้างถึงการปรับราคาจำนำใหม่  ต้องนำข้าวเปลือกไปขายให้กับโรงสีที่ไม่ได้เข้าร่วมโครงการ   ในราคา 8,000  บาท / ตัน   "ตอนนี้ต้องสิ้นเปลืองค่าน้ำมันเพิ่มขึ้นไปอีก  เพราะโรงสีอยู่ไกล และแม้ว่าขาดทุนบ้างแต่ก็ยังดีกว่าปล่อยทิ้ง "นางวันเพ็ญ กล่าว

พะเยาชาวนาขอรัฐทบทวนปรับลดราคาจำนำ
                 กลุ่มชาวนาจาก อ.ดอกคำใต้ อ.จุน จ.พะเยา นำโดยนายศิริวัฒน์ จุปะมัดถา ผู้ประสานงานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) จ.พะเยา นายวรวิทย์ บุรณศิริ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา และ ส.อบจ.ในเขต อ.ดอกคำใต้ และอ.จุน ได้เปิดเวทีภายในศูนย์ราชการจังหวัดพะเยา  เรียกร้องให้รัฐบาลทบทวนการรับจำนำใหม่
 

สภาเกษตรกรอีสานเสียงเดียวแนะรัฐทบทวนราคาจำนำข้าวใหม่
              นายสนิท คำสิงห์นอก สมาชิกสภาเกษตรกร อ.ประทาย จ.นครราชสีมา กล่าวว่า นายเติมศักดิ์ บุญชื่น ประธานสภาเกษตรกรจ.นครราชสีมา จะเรียกประชุมสมาชิกสภาเกษตรกรทั้ง 32 อำเภอ เพื่อหารือแนวทางแก้ปัญหาการจำนำข้าวเปลือก และเสนอให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาให้ตรงจุด ในระยะสั้นให้แก้ไขปัญหาเรื่อโรงสีเอาเปรียบเกษตรกรและปัญหาการสวมสิทธิ์ ส่วนระยะยาว รัฐบาลส่งเสริมเกษตรกรหันมาขุดสระน้ำในที่นา  เพราะเชื่อว่าจะช่วยให้เกษตรกรเพิ่มผลผลิตข้าวได้
             นายบุญศรี สุขวาปี ประธานสภาเกษตรกร จ.อุดรธานี กล่าวว่า กรณีรัฐบาลจะลดราคารับจำนำข้าวเปลือกทำให้เกษตรกรได้รับความลำบาก   เนื่องจากปัจจุบันต้นทุนการปลูกข้าวสูง  แม้ราคารับจำนำอยู่ที่ 15,000 บาท ชาวนาก็ไม่ได้รับเงินตามจำนวน
              นายเผด็จ    ลิ้มอุบัติตระกูล ประธานคณะกรรมการกลางกลุ่มเกษตรกรจ.บุรีรัมย์ ในนามคณะอนุกรรมการนโยบายข้าวระดับจังหวัด   กล่าวว่า  นโยบายการปรับลดราคาข้าวส่งผลให้ชาวนาได้รับผลกระทบ และต่างรู้สึกผิดหวัง  เนื่องจากไม่เป็นไปตามนโยบายรัฐบาลที่ได้ให้สัญญาไว้กับเกษตรกร จึงต้องการเรียกร้องให้รัฐบาลได้ทบทวนมติใหม่  เนื่องจากเกษตรกรต้องแบกรับภาระต้นทุนสูง   พร้อมกันนี้ยังได้ร้องขอให้รัฐบาลคำนึงถึงคุณภาพชีวิตของเกษตรกรเป็นสำคัญ
 

ชาวนากว่า10จังหวัดนัดรวมตัวค้าน
               นายประสิทธิ์ บุญเฉย นายกสมาคมชาวนาไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้มีชาวนามากกว่า 10 จังหวัด ที่ได้รับผลกระทบจากการลดราคาในโครงการรับจำนำข้าว ได้นัดกันรวมตัวหาข้อสรุปหลังรัฐบาลตัดสินใจลดราคาจำนำข้าวเพื่อยื่นต่อผู้ว่าราชการจังหวัดของแต่ละแห่งรับทราบ จากนั้นสมาคมฯจะเป็นผู้รวบรวมข้อเสนอของชาวนาทั้งหมด และนัดรวมตัวชาวนาในเร็วๆนี้ เพื่อยื่นต่อนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อให้รับฟังความเห็น ความเดือดร้อน และข้อเสนอของชาวนาต่อโครงการรับจำนำข้าวต่อไป
               รายงานจากสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร(สศก.) สรุปต้นทุนการผลิตข้าวเจ้าของประเทศไทย พบว่าต้นทุนการผลิตข้าวเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา โดยข้าวนาปี ฤดูกาลผลิต 2556 อยู่ที่ตันละ 9,485 บาท เพิ่มขึ้นจากต้นทุนข้าวนาปี 2555 ซึ่งอยู่ที่ตันละ 9,400 บาท ส่วนข้าวนาปรัง 2556/57 อยู่ที่ตันละ 8,700 บาท เพิ่มขึ้นจากฤดูกาล 2555/56 ซึ่งต้นทุนอยู่ที่ตันละ 8,200 บาท ทั้งนี้ สาเหตุที่ทำให้ต้นทุนการผลิตข้าวเพิมขึ้น มาจากราคาต้นทุนผันแปร ได้แก่ ค่าปุ๋ย ค่ายาปราบศัตรูพืช ค่าจ้างแรงงาน และค่าเมล็ดพันธุ์ข้าว ปรับตัวเพิ่มขึ้น                                                    


รัฐไม่กลับจำนำหมื่นห้าตามชาวนาร้องขอ
              นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มชาวนาเรียกร้องให้รัฐบาลรับจำนำข้าวเปลือกเจ้า 100% ที่ตันละ 15,000 บาทเหมือนเดิมว่า ข้าวเปลือกนาปรังปี 2556 ที่อยู่ระหว่างการรับจำนำจนถึงสิ้นสุดวันที่ 15 ก.ย.นี้นั้น รัฐบาลคงจะกลับไปรับจำนำที่ราคาเดิมตันละ 15,000 บาทไม่ได้ เพราะได้ประกาศจะลดราคาลงเหลือตันละ 12,000 บาทอย่างเป็นทางการไปแล้ว อย่างไรก็ตามปริมาณผลผลิตข้าวเปลือกนาปรังในขณะนี้ ยังเหลือเก็บเกี่ยวอีกไม่มากนัก เพราะส่วนใหญ่เก็บเกี่ยวไปเกือบหมดแล้ว ดังนั้น เกษตรกรที่จะจำนำข้าวที่ตันละ 12,000 บาทคงเหลือเพียงส่วนน้อยเท่านั้น

http://www.komchadlu...0130620/161520/ม็อบพรึ่บทั่วไทย!ต้านลดราคาจำนำข้าว.html#.UcMnZha-3dk

 

งานนี้เชื่อว่าต้องมีแพะ แหง๋ๆ...

ลองไล่ดูเองแล๊ะกันว่า แต่ละจังหวัด

มีใครเป็น สส.อยู่...

 

'หมามันเคยกินขี้' น่ะครับ ว่ามั๊ย... ;)

รับเงิน รับทอง จองบ้าน จองรถกันไปแล้ว

จู่ๆ จะมาลดกันดื้อๆ ครายจาปายยอม... ;) 

พวกที่ไม่ใช่ชาวนา ก็ฝึกกายบริหารกันต่อไป...

 


Edited by Suraphan07, 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 23:38.


#2 ant

ant

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,081 posts

ตอบ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 23:14

เข้ามาดูรัฐบาล "ลิงแก้แห"ครับ


ตราบที่สูอยู่-กิน..แผ่นดินไทย ตราบโคตรเหง้าสูใช้แผ่นดินนี้ตราบศพสูฝังใต้..ไทยปฐพี สูไม่มีสิทธิ์ยํ่ายี.." พระเจ้าแผ่นดิน "

#3 kokkai

kokkai

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,237 posts

ตอบ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 23:18

ขยับเข้าใกล้กรีซขึ้นมาอีกนิด



#4 Bourne

Bourne

    สายลับ ๆ ล่อ ๆ หัดเกรียน

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,471 posts

ตอบ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 23:48

ไม่ไหวครับ เลวทั้งรัฐ เลวทั้งชาวนา

รัฐเลว เพราะปล้นเงินภาษีชาติมาหาเสียง

ส่วนชาวนาเลว เพราะรู้ทั้งรู้ว่า ชาติบักโกรก ยังจะดันทุรังเอาตังค์ให้ได้ เมื่อก่อนได้ตังค์น้อยกว่านี้ยังอยู่กันได้ ผ่านมาแค่สองปี เงินถึงได้น้อยลงหน่อย ก็ยังถือว่าเยอะกว่าเดิม จะเป็นจะตาย อยู่กันไม่ได้ เชอะ !


Edited by Bourne, 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 23:50.

ภาระกิจหลักของผมบนบอร์ดเสรีไทย คือ ด่าควายครับ เรื่องคิดต่างผมรับได้ แต่เรื่องคิดชั่วผมรับไม่ไหวครัช

#5 whiskypeak

whiskypeak

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,392 posts

ตอบ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 23:53

เหมือนคนติดยาเสพติดไปแล้วอ่ะ..คนที่ติดมันแล้ว มีแต่จะต้องเพิ่มขนาดยาขึ้นเรื่อยๆ แล้วนี่จะมาให้หักดิบเลิกยาหรือลดยาแบบนี้ ขี้ยาที่ไหนจะยอม..


ถูกใจเสื้อแดง ของแพงไม่ว่า โดนโกงไม่ด่า ขอแค่ตระกูลชินนรกเป็น นายก พอ..

 


#6 IFai

IFai

    รักในหลวง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,782 posts

ตอบ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 23:53

  ผู้ว่าคนไหน ปล่อยให้เกิดม๊อบ ให้ถือว่าไร้ประสิทธิภาพ ...คนพูดน่าจะเป็น เหลิม ไร้ค่า ...ถ้าผิด ขออาพาย เมาไวน์อยู่


ประโยชน์สูงสุดของประชาชน คือกฏหมายสูงสุดของประเทศ ...วิชา มหาคุณ


#7 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 23:58

เอาเงินค่าเช่าโกดัง 4 หมื่นล้านมาให้ชาวนายังจะดีซะกว่า โดยเอานโยบายประกันราคามาใช้ ที่ต้องใช้วิธีจำนำข้าว เพื่อจะให้ข้าวเขมรสวมสิทธิ์ใช่มั้ย 



#8 Suraphan07

Suraphan07

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,016 posts

ตอบ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 23:59

  ผู้ว่าคนไหน ปล่อยให้เกิดม๊อบ ให้ถือว่าไร้ประสิทธิภาพ ...คนพูดน่าจะเป็น เหลิม ไร้ค่า ...ถ้าผิด ขออาพาย เมาไวน์อยู่

 

ข่าวว่า เหลิมไม่ห้ามครับ...

นี่ยิ่งใส่เสื้อแดงมาด้วยน่ะ...

 

สบายๆ ตำหนวดไม่ยุ่ง

ต้อนรับขับสู้กันเต็มที่แน่นอน...  ;)

http://www.innnews.c...newscode=460475



#9 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 01:28

เคยเรียนวิชาประชาสัมพันธ์กับอจ.เสรีหนนึง

ยังจำได้จนบัดนี้  อจ.สอนว่าการทำการตลาดแบบ "เสนออะไรให้ลูกค้าแล้วมายกเลิกทีหลัง ห้ามทำเด็ดขาด"

อจ.ใช้คำพูดที่ติดปากมาก ผมจำได้จนบัดนี้เลยครับ  อย่างฮา

"ให้แล้วเอาคืน มะรืนนี้ตาย"


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#10 กาลามสูตร

กาลามสูตร

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 194 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 02:51

*
POPULAR

เว้ากันซื่อๆนะครับ ไม่ว่าจะประกันราคาหรือจำนำ ก็ขาดทุนแน่ๆเหมือนกันเพราะแก้ปัญหาไม่ตรงจุดเกาไม่ถูกที่คัน ต่างกันแค่ตัวเลขขาดทุนเท่านั้น... ตราบใดที่รัฐไม่ส่งเสริมทางด้านการลดต้นทุนในการทำนา ทำสวนอย่างจริงจังหรือทำให้เป็นวาระแห่งชาติ ชาวนาชาวสวนก็ต้องแบมือขอรัฐเรื่อยๆไป

ไม่ว่าจะเป็นระบบชลประทานต้องทั่วถึง ,ราคาปุ๋ยและเมล็ดพันธ์ุ,โรงสีและการแปรรูป,ส่งเสริมตลาดรองรับสินค้าเกษตรทั้งใน-นอกประเทศใหม่ๆให้ชาวนาเกษตรกรสามารถเข้าถึงตลาดหรือผู้บริโภคโดยตรงได, ที่ดินทำกินอย่างยั่งยืน,ระบบนิเวศน์, การปลูกพืชหมุนเวียนตามฤดูกาล , การขนส่ง , การอบรมความรู้และเข้าถึงข้อมูลใหม่ๆอยู่เสมอ ฯลฯ

เหล่านี้ไม่เห็นจะมีรัฐบาลชุดไหนทำอย่างจริงจังซักที
ในหลวงท่านก็ทรงริเริ่มทดลองให้ความรู้ดูเป็นตัวอย่าง ทำเป็นโมเดลที่นำไปใช้ได้จริง มาหลายๆต่อหลายปี ตรัสในพระบรมราโชวาชในวันเฉลิมพระชนม์พรรษาก็หลายครั้ง มีแต่มาเสนอหน้ารับสนองฯเอาหน้า แต่ไม่เคยนำไปปฏิบัติ เฮ้อ
"อย่าเชื่อ......ก่อนพิสูจน์"

#11 ฟังทั้งสองฝ่าย

ฟังทั้งสองฝ่าย

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,261 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 02:55

ทำไม ผู้ประท้วง ไม่ถามคำนี้บ้างครับ ว่าหมื่นสอง ของได้แบบไม่ต้องมีหักเปอร์เซนต์เข้ากระเป๋านักการเมืองได้ไหม?
จะไม่มาประท้วงเลย 



#12 IFai

IFai

    รักในหลวง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,782 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 05:23

ทำไม ผู้ประท้วง ไม่ถามคำนี้บ้างครับ ว่าหมื่นสอง ของได้แบบไม่ต้องมีหักเปอร์เซนต์เข้ากระเป๋านักการเมืองได้ไหม?
จะไม่มาประท้วงเลย 

      จำนำข้าวน่ะ นโยบายอันดับหนึ่งของพรรค ..นะค๊าาาาาา

      โกงจำนำข้าว นโยบายอันดับหนึ่งของตระกูล ..นะค๊าาาา


ประโยชน์สูงสุดของประชาชน คือกฏหมายสูงสุดของประเทศ ...วิชา มหาคุณ


#13 ใจหมาอำมหิต`

ใจหมาอำมหิต`

    อำมาตย์Hard Core !!

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,449 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 05:48

เดี๋ยวมันก็โยนขี้ให้ ปชป.อีกตามสเตป รอดูละกันว่ามันจะโยนยังไง และใครจะเป็นคนออกมาพลีชีพ !!

 

ไอ้เรื่องหน้าด้าน ตีมึน งานถนัดเค้าอยู่แล้ว

 

 

^_^ ^_^ ^_^ ^_^


"ประชาชนไม่ควรกลัวรัฐบาลของตนเอง รัฐบาลต่างหากที่ควรกลัวประชาชน”

                                   "กลุ่มชาวพุทธหูรุนแรง"

 


#14 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 06:27

แหม พรุ่งนี้ ปชป.น่าไปผ่าความจริงที่อยุธยาอีกครั้งนะ

 

เห็นชาวนามะวานที่เสนาเขาโวยวายใหญ่เรย

 

ยิ่งถิ่นแดงแจ๋ เท่าไหร่ ยิ่งต้องไปเรยยย เหล็กร้อนต้องตี มันถึงจะเข้ารูป

 

ตั้งแต่มีการเลือกตั้งมา ปชป.ไม่เคยได้ ส.ส.ที่นี่เรย อาณิตสงฆ์จากครั้งนี้อาจส่งผลทำให้มีก้อได้นะ

 

:lol:  :lol:

 

 

แร้วดูสิว่า ชาวนาที่นั่นจะมาขัดขวาง ตะโกน "ฆาตกร ๆ"  

 

หรือมาฟังกันให้คับคั่ง 

 

:angry:  :angry:

 

 


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#15 ParaDon

ParaDon

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,946 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 07:21

ชาวนาลืมง่าย พูดอะไรก็เชื่อแห่มาเป็นหมื่นดูแข็งขัน

 

โดนเป่าหู 2 ปูด เดินยิ้มกลับบ้านเฉย ลืมเรื่องที่มาตอนแรกทำเอาเป็นเอาตาย

 

แล้วที่รัฐบาลนี้จะจัดโซนปลูกข้าวชาวนาว่าไง

 

นางยกเขาจะให้ชาวนาเลิกปลูกช้าวไปปลูกอ้อยปลูกมันฯแทน

 

นางยกนี้มันมั่วจริงๆ ในนาจะปลูกมันฯได้ไง ไม่ต้องยกร่องสูงท่วมหัวหนีนํ้าหรือไง

 

ที่ลุ่มจะปลูกอ้อยได้ไงนํ้ามันแแฉะทั้งปี พูดไม่คิดสักแต่ว่ามีปาก

 

ปลูกยางพารา รมต.ก็บอกต้นทิ้งเพราะยางราคาถูก

 

ปลูกข้าวก็ให้เลิกไปปลูกอ้อยปลูกมันฯ

 

นางยกปูนี่แก้ปัญหาได้สุดยอด 


Edited by Paradon, 21 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 07:21.

" รัฐธรรมนูญไม่มีมาตราใด อนุญาติให้รัฐบาลที่มาจากประชาธิปไตย โกงบ้านกินเมืองได้โดยไม่ผิดกกหมาย "


#16 conservative

conservative

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 762 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 07:39

ชาวนาลืมง่าย พูดอะไรก็เชื่อแห่มาเป็นหมื่นดูแข็งขัน
 
โดนเป่าหู 2 ปูด เดินยิ้มกลับบ้านเฉย ลืมเรื่องที่มาตอนแรกทำเอาเป็นเอาตาย
 
แล้วที่รัฐบาลนี้จะจัดโซนปลูกข้าวชาวนาว่าไง
 
นางยกเขาจะให้ชาวนาเลิกปลูกช้าวไปปลูกอ้อยปลูกมันฯแทน
 
นางยกนี้มันมั่วจริงๆ ในนาจะปลูกมันฯได้ไง ไม่ต้องยกร่องสูงท่วมหัวหนีนํ้าหรือไง
 
ที่ลุ่มจะปลูกอ้อยได้ไงนํ้ามันแแฉะทั้งปี พูดไม่คิดสักแต่ว่ามีปาก
 
ปลูกยางพารา รมต.ก็บอกต้นทิ้งเพราะยางราคาถูก
 
ปลูกข้าวก็ให้เลิกไปปลูกอ้อยปลูกมันฯ
 
นางยกปูนี่แก้ปัญหาได้สุดยอด


เสียดายที่ตอนนี้ คนกลางใน สรท. หายาก (มากๆ)

ไม่งั้นคงมีข้อแก้ตัวแทน รบ. ชุ่ยๆ แบบที่คาดไม่ถึงออกมาให้ได้วิเคาระห์กันครับ

#17 ถั่งเช่า ตรา ควายธนูแดง

ถั่งเช่า ตรา ควายธนูแดง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,683 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 07:42

ระวังแก๊สน้ำตา หมดอายุ จากรัฐบวมนะ
รัฐบวมนี้ ไม่ชอบม๊อบมาแย้งมัน



#18 meeboon

meeboon

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 180 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 09:01

สมน้ำหน้า ผลกรรมที่ทำไว้



#19 Next>>target

Next>>target

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 126 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 09:06

หลังจากนี้คงมีนิทานเรื่องชาวนากับปู :) ไว้เล่าให้ลูกหลานฟัง
อย่าพยายามหาความสุขจนเป็นทุกข์

#20 เสือน้อย

เสือน้อย

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,990 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 09:07

ขาดทุน แต่ชาวนาได้ประดยชน์ ยังพอรับได้ ...

แต่  แค่บริหารจัดการ กว่า  สามหมื่นล้าน   .. สร้างรถไฟฟฟ้าได้ 1 สาย


-- อรุณสวัสดิ์ทุกท่าน -- http://www.Arunsawat.com

#21 เกลียดคุณแม้วจังครับ

เกลียดคุณแม้วจังครับ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,190 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 09:07

ถ้ามาจริง ๆ

ปูนิ่มก็ไม่ิอยู่ เพราะต่างแดนเยี่ยมพี่แม้ว



#22 ขะยิ่นดง

ขะยิ่นดง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 667 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 09:09

เมื่อวานหัวหน้าชาวนาบอกว่า เป็นเพราะฝ่ายตรวจสอบ(ปชป.)คอยไปจับผิดโครงการจำนำข้าวทำให้รัฐบาล ต้องปรับราคาลงมา ชาวนาเลยเดือดร้อน.....เฮ้อ...ดูแล้วเพลียจริงๆ...

#23 แอบดูที่รูเดิม

แอบดูที่รูเดิม

    ขาประจำอำเช็ด!!!

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,025 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 09:33

ม๊อบมาก็เรียกน้าปลอดไปปราบม๊อบสิครับ -_-


ทำอาชีพยาม เงินเดือนน้อย ไม่ค่อยมีปัญหากะใคร

#24 plunk

plunk

    สลิปงินเดือนอยู่ไหนอ่ะ ไอ้คางครูด?

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,862 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 09:45

สนุกจังเลย รัฐบาล ลิงแก้แห


ทำได้ทันที ไม่ต้องกู้ พรรคไหนเห่าไว้ตอนหาเสียงวะ?และกระทู้ในตำนานของ คนขี้โกหก http://webboard.seri...้สลิปเงินเดือน/

#25 นิจนิรันดร์

นิจนิรันดร์

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,191 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:18

ว่าแต่ น้าปลอดจะบอกว่าเป็น ม็อบขยะ หรือเปล่าหว่า



#26 พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,450 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:07

แบบนี้ท่านปลอดจะว่าเป็นพวกขยะไหม ???


อยากรู้ว่าประชาธิปไตยไทยเป็นแบบไหน ให้ดูการใช้รถใช้ถนนรู้จักกันแต่สิทธิ แต่ไม่เคยรู้จักหน้าที่ ในการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่วางไว้

#27 nnnn43

nnnn43

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,771 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:22

เป็นเพราะ ไอ้เต้น แท้ๆๆ พาซวยกันหมด :lol:

009900.JPG

 


ผู้ที่ขาดคุณธรรม ย่อมไม่มีอุดมการณ์อันยิ่งใหญ่ ผู้ที่ขาดความรู้ ย่อมไม่มีสายตาอันกว้างไกล พูดคนฉลาดหนี่งคำ พูดคนโง่ร้อยคำ

#28 คนไทย916

คนไทย916

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,396 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:30

สม ขึ้นหลังเสือ แล้ว ลงยากแล้วซิ ปูแดง


เราตระกูลชินจัง ขอยก ฐานะ เสื้อแดง จาก ไพร่ เป็น ควายแดง ณ.บัดนี้  

    ถึงแม้ พ่อแม่ เองจะให้ฐานะความเป็น คน มาแต่กำเนิดก็ตาม 





ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน