Jump to content


Photo
- - - - -

'เณรคำ' ชิงไม่กลับไทย พศ.สอบตั้ง 201 วัดสาขา ชง ปปง.ตรวจขุมทรัพย์!


  • Please log in to reply
36 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

ตอบ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 11:40

1044881_605309262835374_1454393364_n.jpg

 

ศรีสะเกษ - "ปู่เณรคำ"เบี้ยว ไม่กลับไทย หลวงพ่อปานขาว เผยได้รับแต่งตั้งเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พิธีห่มผ้าฤดูฝนพระแก้วมรกตจำลองแทน 27-30 มิ.ย. ขณะลูกศิษย์แถลงปัดทุกเรื่องฉาว ชี้ที่ดินวัด "นางทองมี" บริจาคเริ่มต้นก่อนโอนให้ "นางลอน" เป็นผู้ดูแล แถสร้างพระแก้วไม่แจ้ง กรมศิลป์เหตุไม่รู้ ด้าน พศ. สั่งสอบวัดป่าฯ ตั้งสาขาสำนักสงฆ์เถื่อน 201 สาขา ทนายฯร้องปปง.ตรวจสอบขุมทรัพย์หลวงปู่
       
       เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (25 มิ.ย.) ที่สำนักสงฆ์ขันติธรรม (วัดป่าขันติธรรม) ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ พระครูภาวนาวรธรรมวิเทศ หรือหลวงพ่อปานขาว เจ้าอาวาสวัดโพธิญาณราม ประเทศฝรั่งเศส นายสุขุม วงประสิทธิ ประธานองค์กรเครือข่ายบ้านวิมุตติธรรม ลูกศิษย์พระวิรพล สุขผล หรือ หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก และคณะ เปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน กรณีข่าวที่ไม่เหมาะสมกับสมณะเพศ ที่เกิดขึ้นกับหลวงปู่เณรคำอยู่ในขณะนี้
       
       หลวงพ่อปานขาว กล่าวว่า ตามที่ทางวัดป่าขันติธรรม จะได้จัดให้มีงานพิธีห่มผ้าฤดูฝน พระแก้วมรกตจำลอง องค์ใหญ่ที่สุดในโลก วันที่ 27-30 มิถุนายน หลวงปู่เณรคำได้มีหนังสือสั่งการให้อาตมา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นำพุทธศาสนิกช และประชาชนทั่วไปร่วมกันห่มผ้าฤดูฝน แก่พระแก้วมรกตจำลองแทน ส่วนหลวงปู่เณรคำ อาตมาขอยืนยันว่าตอนนี้หลวงปู่อยู่ที่วัดโพธิญาณราม เมืองตวกโหนง ประเทศฝรั่งเศส
       
       ต่อข้อถามว่า หลวงปู่เณรคำจะกลับมาในช่วงงานห่มผ้าพระแก้วมรกตหรือไม่ หลวงพ่อปานขาว ตอบว่า ไม่ได้หมายความว่าหลวงปู่เณรคำจะไม่กลับมา แต่ยังไม่ชัดเจน หากเผื่อมีกิจนิมนต์ที่ประเทศฝรั่งเศสต่อ ก็จะยังไม่กลับ ไม่แน่หากเผื่อมีอภินิหาร วันนั้นอาจจะมีเฮลิคอปเตอร์พาหลวงปู่มาลงที่นี่ ในวันที่ 30 มิถุนายนก็ได้
       
       ด้านนายสุขุม กล่าวว่า ตามภาพที่มีการเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ตนั้น เป็นภาพที่ตัดต่อขึ้นมา ภาพการขึ้นเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวตามที่มีการกล่าวอ้าง ก็เป็นเครื่องบินเช่าเหมาลำของ บริษัท เอ็มเจ็ท ส่วนภาพขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ก็เป็นเครื่องเช่าเหมาลำของ บริษัท บางกอกเฮลิคอปเตอร์ ที่กัปตันขอทำสติ๊กเกอร์ไปติดเพื่อเป็นมงคล เรื่องกระเป๋าหรูยี่ห้อดังและเครื่องใช้อื่นๆมีผู้ถวายให้ ไม่ได้ถือใช้เป็นอาจิณ จนกระทั่งไม่เหมาะสมตามที่กล่าวหา
       
       ส่วนเรื่องที่ดินวัดป่าขันติธรรม นางทองมี วุฒิยาสาร ผู้บริจาคเริ่มต้น ได้โอนให้นางลอน มนัส เป็นผู้ดูแลในโฉนดบางฉบับ นอกจากนั้นการก่อตั้งวัดได้มีการยื่นเรื่องจัดตั้งแล้ว แต่ยังไม่สำเร็จในระยะเริ่มแรก แสดงถึงความพยายามที่จะมีการก่อตั้งวัดให้เกิดขึ้น แต่เกิดอุปสรรคหลายเรื่องจากกลุ่มลูกศิษย์เก่า ทำให้เวลาในการก่อตั้งในใบอนุญาตหยุดลง จึงต้องมีการขออนุญาตใหม่ และตอนนี้ยังอยู่ในการดำเนินการขออนุญาตสร้างเป็นวัด
       
       นายสุขุม กล่าวว่า สำหรับการสร้างพระแก้วมรกตจำลอง ที่ปรากฏเป็นข่าวว่าไม่ได้แจ้งกรมศิลปากรนั้น เป็นเพราะความไม่รอบรู้ของคณะกรรมการวัดชุดเก่า ที่ไม่พยายามดูแลให้ครอบคลุม ส่วงนข่าวว่ามีการสร้างบ้านให้ฆราวาสราคา 2 ล้านบาทเพื่อเป็นเรือนหอของหลวงปู่เณรคำนั้น จากการติดตามข้อมูลภาคสนามขององค์กรเครือข่ายบ้านวิมุตติธรรม ปรากฏชัดเจนว่าไม่ใช่หลวงปู่เณรคำแต่อย่างใด
       
       **พศ.สอบสาขาวัดป่าฯ201 แห่ง
       
       วานนี้ (25 มิ.ย.) นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) กล่าวว่า ตนได้สั่งการให้ นายวิรอด ไชยพรรณา พศจ.ศรีสะเกษ ตรวจสอบสถานะสาขาของวัดป่าขันติธรรมทั้งที่อยู่ในประเทศและต่างประเทศ รวม 201 สาขา ว่ามีสถานะเป็นสำนักสงฆ์ที่ถูกต้องตามกฏหมายหรือไม่ เพราะปัจจุบันสถานะของวัดป่าขันติธรรม จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ ยังต้องถูกตรวจสอบสถานะ เพราะมีการขอสร้างวัด แต่ไม่มีการสร้างเสนาสนะ และทำเรื่องขอตั้งวัดให้ถูกต้องตามกฎหมาย ดังนั้น การเปิดสาขาของวัดดังกล่าว จึงต้องมีสถานะที่ยังไม่ถูกต้องตามกฎหมาย
       
       " สาขาของวัดป่าขันติธรรม ไม่มีใบรับรองดังกล่าว จึงถือเรียกได้ว่า เป็นสำนักสงฆ์เถื่อนอยู่ เรื่องนี้ไม่อาจละเว้นได้ เนื่องจากเป็นหน้าที่ของพศ.โดยตรง หากมีการตรวจสอบแล้ว และมีหลักฐานแน่นอน ก็จะดำเนินการทางกฏหมายทันที"
       
       ส่วนกรณีมีข้อสงสัยว่า หลวงปู่เณรคำ หรือนามเดิมว่า วิรพล สุขผล สังกัดวัดใดนั้น ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พระธรรมสิทธิเวที วัดสังเวชวิศยาราม ในฐานะกรรมการศูนย์ควบคุมการไปต่างประเทศสำหรับพระภิกษุสามเณร (ศ.ต.ภ.) เกี่ยวกับการไปต่างประเทศของหลวงปู่เณรคำว่า มีสังกัดวัดใดนั้น ปัจจุบันยังไม่ทราบว่ามีรายชื่อพระวิรพล หรือหลวงปู่เณรคำเดินทางหรือไม่ แต่หากเป็นก่อนหน้านี้ ให้ไปตรวจสอบในเว็บไซต์ www.sortorpor.org หากมีการเดินทางก็จะพบรายชื่อดังกล่าว
       
       ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบในเว็บไซต์ ศ.ต.ภ. พบว่า ในลำดับที่ 628 มีชื่อของพระวิรพล สุขผล วัดใต้พระเจ้าใหญ่องค์ตื้อ จ.อุบลราชธานี ได้ผ่านการอนุมัติเดินทางไปต่างประเทศ ในวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งสอดคล้องกับกระแสข่าวว่า หลวงปู่เณรคำ สังกัดที่วัดใต้พระเจ้าองค์ตื้อ ที่มีการเผยแพร่ออกมาก่อนหน้านี้
       
       ****กรมศิลป์ปรับระเบียบสร้างพระสำคัญ
       
       นายสหวัฒน์ แน่นหนา อธิบดีกรมศิลปากร กล่าวว่าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้กรมกรมศิลปากรจะมีการยกร่างระเบียบดังกล่าวใหม่ลงในพ.ร.บ.โบราณสถาน โบราณวัตถุ ศิลปวัตถุ และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พ.ศ.2504 เพิ่มเติม พ.ศ. 2535 และฉบับปรับปรุงใหม่ที่อยู่ระหว่างดำเนินการ เนื่องจากระเบียบการขออนุญาตจำลองพระพุทธรูปสำคัญนั้นใช้มา 36 ปีแล้ว
       
       ***ร้องปปง.สอบขุมทรัพย์"ปู่เณรคำ"
       
       วันเดียวกัน นายสงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ในฐานะประธานเครือข่ายพลังต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เข้ายื่นหนังสือสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) โดยผ่านร.ต.อ.เสาวนีย์ แสวงผล รองเลขาธิการปปง.เพื่อขอให้ปปง.ตรวจสอบข้อเท็จจริงการทำธุรกรรมทางทรัพย์สินและการเงินของพระวิระพล สุขผล หรือหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก กับพวก หลังจากตกเป็นข่าวครึกโครมทางสื่อมวลชลจนเป็นที่สนใจของพุทธศาสนิกชนทั่วประเทศ เบื้องต้น ปปง.รับเรื่องไว้ตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมสอบปากคำผู้ร้องทันที

 

http://www.manager.c...D=9560000077305

 

<_<  ร้องแบบชาวบ้านก็ต้องว่า... กรูว่าแล้ว... เห๊อะๆๆ... น้ำลดตอผุด หางโผล่มาอีกตัวแหงๆ ยันตะเบ๊ด 2...
 


:) Sometime...Sun shine through the rain...

#2 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

ตอบ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:25

 

สมาชิกเว็บไซต์ยูทูป ชื่อ "luangpunenkham" ได้โพสต์คลิปวีดีโอลงยูทูป ชื่อคลิปว่า "พิธีวางศิลาฤกษ์สร้างมหาวิหาร" มีความยาว ๑ ชม. ๒๔ นาที ๓๐ วินาที อัปโหลดเมื่อ ๒๗ ก.ย. ๒๐๑๑

 

ภายในคลิปเป็นคำเทศน์ของ หลวงปู่เณรคำ ในพิธีวางศิลาฤกษ์สร้างมหาวิหารครอบองค์พระแก้วมรกตที่วัดป่าขันติธรรม น้ำพระแก้วมรกตจำลององค์ใหญ่ที่สุดในโลก บวชชีพราหมณ์ ปฏิบัติธรรม ระหว่างวันที่ ๑๓ - ๑๗ มิถุนายน ๒๕๕๕

คลิปดังกล่าว ตกเป็นข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์คมชัดลึกวันนี้ (๒๖ มิ.ย.) โดยพาดหัวข่าวว่า "โผล่อีกคลิปหลวงปู่อวดอุตริว่อน" พร้อมเขียนโปรยข่าวว่า คลิปหลวงปู่เณรคำอวดอุตริว่อนเน็ต อ้างคุยกับพระอินทร์-ท่านสุริยามรรคเรื่องสร้างพระแก้ว-วิหาร ปรากฏคลิปวิดีโอการอวดอุตริมนุสธรรม(คุณวิเศษซึ่งมนุษย์ธรรมดาไม่สามารถมีหรือเป็นได้) ของหลวงปู่ดังขณะเทศน์ให้ญาติโยมฟังเผยแพร่ในยูทูปอย่างแพร่หลาย

เนื้อหาข่าวของ"คมชัดลึก" ระบุว่า เมื่อมีประชาชนเข้าไปดูคลิปดังกล่าว ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมต่างๆ นานา เกี่ยวกับเนื้อหาการเทศน์ว่า เป็นการอวดอุตริมนุสธรรม โดยเฉพาะการที่หลวงปู่เณรคำกล่าวอ้างถึงความเป็นมาของการสร้างมหาวิหารครอบองค์พระแก้วมรกตจำลองนั้น ได้ทำสมาธิจิตพูดคุยกับจิตวิญญาณที่สื่อสารกันได้ ประกอบกับได้ นิมิตเห็นพระอินทร์มานิมนต์ให้นำพาญาติโยมร่วมกันสร้างพระแก้วมรกตขึ้นมา และคืนต่อมาได้ นิมิตเห็นท้าวสุริยามรรคเทวราชมานิมนต์ให้สร้างมหาวิหารด้วย โดยท่านจะบำเพ็ญบารมีอุทิศที่จะดลบันดาลด้วยบุญฤทธิ์ให้วิหารหลังนี้สามารถสร้างสำเร็จอย่างราบรื่น

นอกจากนี้ หลวงปู่เณรคำยังอ้างถึงวัตถุประสงค์รับบริจาคทองคำจำนวน ๘,๐๐๐ กิโลจากญาติโยม รวมถึงการอ้างว่าได้พูดคุยกับพระอินทร์ และท้าวสุริยามรรคผู้เป็นมหาราชจอมเทวดาที่สถิตอยู่ในสุคติภูมิโลกสวรรค์ชั้นยามาเกี่ยวกับรูปแบบการสร้างวิหารครอบองค์พระแก้ว รวมไปถึงการ อ้างถึงวิมานที่วิจิตรพิสดารงดงามมาก โดยหลวงปู่เณรคำบอกว่าเป็นที่เคยมาเสวยทิพยสมบัติในชาติก่อนนี้

รวมถึงการกล่างอ้างของหลวงปู่ขณะแสดงธรรมโดยกล่าวถึงเด็กชายคนหนึ่งที่อยู่ในบริเวณพิธีนั้นว่า เด็กคนนี้เป็นเทวดามาเกิดพร้อมกับชี้มือให้ญาติโยมที่นั่งฟังเทศน์ได้หันไปดูเด็กชายดังกล่าว และยังชี้มือไปที่นางลอน มนัส เจ้าของที่ดินที่บริจาคให้สร้างวัดขันติธรรม บอกให้ลุกขึ้นแสดงตัวว่า เป็นโยมอุปถัมภ์มาแต่ต้นอีกด้วย


:) Sometime...Sun shine through the rain...

#3 phoosana

phoosana

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,687 posts

ตอบ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:31

คิดไว้แล้วสักวันต้องโดน :D


We love fender.

#4 awhile

awhile

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,606 posts

ตอบ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:35

ดูเข้าเมื่อเช้า พระรูปอื่นแถลงข่าว

ว่า หลวงปู่เณรคำ เลื่อนกำหนดกลับ

บอกว่าเพราะ ลูกศิษย์ ยังขัดแย้งกันอยู่

 

แล้ว ชาวบ้านถามว่า แล้วจะกลับมาทัน งานของวัดไหม วันที่ 30

พระรูปนั้นบอกว่าไม่แน่ หลวงปู่ อาจมี ปาฎิหารย์  นั่งเฮลิคอปเตอร์

มาส่งตัวหลวงปู่ก็เป็นได้

 

 

 

นั่งเฮลิคอปเตอร์มา ก็เป็น ปฏิหารย์แล้วหรือไงฟ่ะ



#5 Lemon_sweetie

Lemon_sweetie

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,299 posts

ตอบ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:44

มันคงไม่กลับมาเจอตรวจสอบ แล้วส่อแววติดคุกหรอก และไม่คิดว่ามันจะกลับไวๆ นี้ด้วย คงรอข่าวเงียบ ก่อน

 

 


People have to really suffer before they can Risk doing what they Love.....^_^

#6 พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,450 posts

ตอบ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:03

พี่น้องเสื้อแดงน่าจะศรัทธาเณรคำมากขึ้นนะ ... เหมือนท่านแม้วเลย เลี่ยงการตรวจสอบไม่กลับประเทศ  :lol:


อยากรู้ว่าประชาธิปไตยไทยเป็นแบบไหน ให้ดูการใช้รถใช้ถนนรู้จักกันแต่สิทธิ แต่ไม่เคยรู้จักหน้าที่ ในการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่วางไว้

#7 ter162525

ter162525

    มหาอำมาตย์ใต้พระบาทตลอดกาล

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,077 posts

ตอบ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 16:59

เรื่องนี้ไม่อยากวิจราณ์ อะไร เพราะยังไม่แน่ชัดสำหรับผม จริงแล้วผมไม่ได้ ฟังหรือติดตาม พระรูปนี้ เลยไม่อยากจะพูดถึง

มันเป็นไปได้ 2 กรณี

1. บารมี เมื่อสำเร็จ อันเป็นวาสนา ของพระเอง ที่ทำให้มี ให้เกิด ดังเช่น พระศิวะลี ที่มีโภคทรัพย์มาก

2. เกิดจากการหลอกลวง ว่าเป็นผู้มีคุณวิเศษ เพื่อได้ลาภ มาโดยรวมกับโปรโมท ชวนเชื่อ ให้เห็นว่าเป็นผู้บรรลุ อมตะธรรม แล้ว

 

ถ้าถึงแล้วจริงๆ แล้วสิ่งที่ได้มานั้นเป็นวาสนาบารมี อันนี้ผู้วิจราณ์กล่าวร้ายนะ ย่อมบังเกิดโทษร้ายแรง ถ้าหลอกลวงเพื่อให้ได้ทรัพย์ อันนี้ปาราชิกแน่นอน โทษนั้นจะกลับไปที่พระเอง เราจะเอากรรมมาใส่เราเองด้วยเหตุใดเล่า เพราะสิ่งที่เราเสพมาเป็นเพียงข่าวที่จริงหรือเท็จยังไม่ทราบได้

 

แต่สิ่งที่พลาดอย่างมาก คือ การมีแล้วไม่สละ การสะสม ทรัพย์ทำให้เกิดความแคลงใจ ผมว่าถ้าได้มาแล้วทำประโยชน์ให้กลับโลกมากกว่านี้ เหมือนที่หลวงตามหาบัว ทำ หรือพระอื่นๆ คงไม่มีใคร ติดใจเท่าไหร่


Edited by ter162525, 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 17:01.

บรรพชนเป็นพยาน ข้าลูกหลานแผ่นดินท่าน ขอสาปส่ง มันผู้ใด ทรยศ คดโกงชาติ ขายแผ่นดิน ขอให้มันบรรลัย อย่าได้มีสุขในแผ่นดินนี้ เดินเหยียบไปในถิ่นใด ขอให้มันร้อนรนดังถูกเพลิงเผา มันผู้ใด คิดล้มล้างกษัตริย์ผู้ทรงทศพิธ ของให้มันผู้นั้นเกิดเป็นคนอนาถทุกชาติไป

#8 Ballbk

Ballbk

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,783 posts

ตอบ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 17:06

รอไปดูโอลิมปิค หรือเปล่า


"ความดี กับ ความเลว

ความจริง กับ คำโกหก

ความถูกต้อง กับ การทำผิดกฎหมาย"

ถ้าเกิดเป็น คน ไม่ได้เกิดเป็น ควาย มันไม่ต้องให้ทายหรอก ว่าจะเลือกอย่างไหน

 


#9 Strangerman

Strangerman

    คนแปลกหน้า

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,674 posts

ตอบ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 17:42

ไหนๆ ก็เครื่องติดแล้ว พศ. ก็อย่าลืมตรวจสอบ วัดจานบิน ด้วยเลยนะครับ นานๆ จะเห็นทำงานกันสักที :D :D :D


• เอือมระอากับบรรดาพี่น้องที่หลงทางจริงๆ เห็นต่างกันยังรับได้ครับ แต่เห็นผิดเป็นชอบแบบนี้มันบัดซบจริงๆ •
• หายนะของประเทศไทย ก็คือการที่   "ควายเลือกควาย"   เข้ามาทำลายประเทศ •


#10 voodoo

voodoo

    ไม่เป็นกลาง

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,202 posts

ตอบ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 17:57

ดูเข้าเมื่อเช้า พระรูปอื่นแถลงข่าว

ว่า หลวงปู่เณรคำ เลื่อนกำหนดกลับ

บอกว่าเพราะ ลูกศิษย์ ยังขัดแย้งกันอยู่

 

แล้ว ชาวบ้านถามว่า แล้วจะกลับมาทัน งานของวัดไหม วันที่ 30

พระรูปนั้นบอกว่าไม่แน่ หลวงปู่ อาจมี ปาฎิหารย์  นั่งเฮลิคอปเตอร์

มาส่งตัวหลวงปู่ก็เป็นได้

 

 

 

นั่งเฮลิคอปเตอร์มา ก็เป็น ปฏิหารย์แล้วหรือไงฟ่ะ

ปาฎิหารย์แน่ๆ บินจากยุโรปมาวัด ไม่ผ่านตม.


" สลิ่มที่ไม่กล้่าเปิดตัวต่อสาธารณชนเท่าไรนัก เนื่องจากไม่ได้ทำประกันอัคคีภัย "

#11 voodoo

voodoo

    ไม่เป็นกลาง

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,202 posts

ตอบ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 17:59

เรื่องนี้ไม่อยากวิจราณ์ อะไร เพราะยังไม่แน่ชัดสำหรับผม จริงแล้วผมไม่ได้ ฟังหรือติดตาม พระรูปนี้ เลยไม่อยากจะพูดถึง

มันเป็นไปได้ 2 กรณี

1. บารมี เมื่อสำเร็จ อันเป็นวาสนา ของพระเอง ที่ทำให้มี ให้เกิด ดังเช่น พระศิวะลี ที่มีโภคทรัพย์มาก

2. เกิดจากการหลอกลวง ว่าเป็นผู้มีคุณวิเศษ เพื่อได้ลาภ มาโดยรวมกับโปรโมท ชวนเชื่อ ให้เห็นว่าเป็นผู้บรรลุ อมตะธรรม แล้ว

 

ถ้าถึงแล้วจริงๆ แล้วสิ่งที่ได้มานั้นเป็นวาสนาบารมี อันนี้ผู้วิจราณ์กล่าวร้ายนะ ย่อมบังเกิดโทษร้ายแรง ถ้าหลอกลวงเพื่อให้ได้ทรัพย์ อันนี้ปาราชิกแน่นอน โทษนั้นจะกลับไปที่พระเอง เราจะเอากรรมมาใส่เราเองด้วยเหตุใดเล่า เพราะสิ่งที่เราเสพมาเป็นเพียงข่าวที่จริงหรือเท็จยังไม่ทราบได้

 

แต่สิ่งที่พลาดอย่างมาก คือ การมีแล้วไม่สละ การสะสม ทรัพย์ทำให้เกิดความแคลงใจ ผมว่าถ้าได้มาแล้วทำประโยชน์ให้กลับโลกมากกว่านี้ เหมือนที่หลวงตามหาบัว ทำ หรือพระอื่นๆ คงไม่มีใคร ติดใจเท่าไหร่

อ้างว่าพระอินทร์มาเข้าฝันให้สร้างพระ เอาทองมาสร้างวิมาน นี่มันยังไม่ชัดอีกหรือครับ


  • wat likes this
" สลิ่มที่ไม่กล้่าเปิดตัวต่อสาธารณชนเท่าไรนัก เนื่องจากไม่ได้ทำประกันอัคคีภัย "

#12 คนทุกที่

คนทุกที่

    ชนชั้นกลาง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,480 posts

ตอบ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 18:26

อ่า สงสัยอ่ะค่ะ เป็นพระจะไปอยู่ต่างประเทศแบบไม่มีกำหนดได้เหรอคะ  :huh:



#13 จีรนุช

จีรนุช

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,934 posts

ตอบ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 18:44

คล้ายๆกรณีลุงนิกรที่เชียงไหม่ คนนั้นสร้างสวรรค์ชั้นดาวดึงส์บนโลกที่เชียงไหม่


รำคาญสลิ่มเที่ยมที่เข้ามาปล่อยสารพิษเรียกร้องความรุนเเรงเสดงออกถึงความคลั่งสงครามกลางเมืองยุเเยงสร้างภาพชั่วๆ

เอียนวะ   เห็นคนเเถวนี้ไอคิวต่ำกว่า 90 หรือไง


#14 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

ตอบ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 18:47

อ่า สงสัยอ่ะค่ะ เป็นพระจะไปอยู่ต่างประเทศแบบไม่มีกำหนดได้เหรอคะ  :huh:

 

^_^  ดูยันตระเบ๊ดสิขอรับ... อยู่ได้ไง เอิ๊กๆๆๆ ยังไงๆก็เชื่อว่า... คนที่ยังงมงาย หรือเห็นพระโยชน์ของพระนี่... ยังมีขอรับ... ก็ดูเอาขนาดเช่าเจ๊ต, เช่า ฮ. ให้นั่งนี่... คงไม่ธรรมดาหรอกขอรับ...


:) Sometime...Sun shine through the rain...

#15 sun

sun

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,371 posts

ตอบ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 18:48

ศาสนาเสื่อมก็เพราะพุทธบริษัทถูกสอนให้หลงในบุญมากเกิน

 

คนเฒ่าคนเเก่เวลาไปวัดก็บอกว่าไปทำบุญ หวังได้บุญมากๆ

 

ยิ่งวัดจานบินด้วยยิ่งเเล้วใหญ่ มีถึงขั้นบุญผ่อนส่งได้เป็นงวดๆ

 

ผมว่าคนเราทำความดีก็เพียงพอเเล้ว รักษาศีลห้าได้ก็ดีเลิศเเล้ว

 

ไม่ต้องถึงขั้นสะสมบุญบารมีมากมายนักหรอก

 

ดูๆไปเหมือนคนไทยถูกสอนให้ยึดติดจนหลงว่าทำบุญเเล้วได้ขึ้นสวรรค์

 

สิ่งที่ว่ามีใครพิสูจน์เเล้วหรือ มันเป็นเเค่กุศโลบายไหม

 

ยุคนี้เเล้วน่าจะก้าวพ้นวังวนเเห่งนรกสวรรค์ได้เเล้วนะ



#16 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 18:53

ไหนๆ ก็เครื่องติดแล้ว พศ. ก็อย่าลืมตรวจสอบ วัดจานบิน ด้วยเลยนะครับ นานๆ จะเห็นทำงานกันสักที :D :D :D

 

ไม่รู้ว่าจะกล้าหรือเปล่า แต่ที่แน่ๆ คู่แข่งเพลี่ยงพล้ำไปเยอะเลย 


ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#17 จีรนุช

จีรนุช

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,934 posts

ตอบ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 18:54

เรื่องนรกสวรรค์ก็ไม่ขอฟันธง เพราะไม่รู้จะทดลองยังไง เกินความรู้  เเต่ดูให้คนที่ยังติดกิเลสติดชื่อคำสอนครูบายังไม่ได้ เก่งเเต่เทศน์เเบบนี้ เราไม่เชื่อว่ามันมีปัญญาทำอะไรมากกว่าท่องสูตรคุณนะ :lol: :lol:


รำคาญสลิ่มเที่ยมที่เข้ามาปล่อยสารพิษเรียกร้องความรุนเเรงเสดงออกถึงความคลั่งสงครามกลางเมืองยุเเยงสร้างภาพชั่วๆ

เอียนวะ   เห็นคนเเถวนี้ไอคิวต่ำกว่า 90 หรือไง


#18 ตะนิ่นตาญี

ตะนิ่นตาญี

    La vie en rose

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,174 posts

ตอบ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 19:02

 

อ่า สงสัยอ่ะค่ะ เป็นพระจะไปอยู่ต่างประเทศแบบไม่มีกำหนดได้เหรอคะ  :huh:

 

^_^  ดูยันตระเบ๊ดสิขอรับ... อยู่ได้ไง เอิ๊กๆๆๆ ยังไงๆก็เชื่อว่า... คนที่ยังงมงาย หรือเห็นพระโยชน์ของพระนี่... ยังมีขอรับ... ก็ดูเอาขนาดเช่าเจ๊ต, เช่า ฮ. ให้นั่งนี่... คงไม่ธรรมดาหรอกขอรับ...

 

 

พูดถึง "จิ้งเขียว" แล้วอดเสียไม่ได้ที่จะบอกว่า เหลือ dag จริงจริง

 

ขนาด "เจ้าแม่ หัวเขียว-ไทยรัฐ" ยังถวายไป ไม่รู่เท่าไหร่-ต่อเท่าไหร่

 

ที่หนักกว่านั้นก็คือ "คณะสงฆ์" ยังหลงชื่นชม "จิ้งเขียว" ไปด้วย

 

ได้ยินว่า รับ สินบน ของ "จิ้งเขียว" ไปเสียเต็มคราบเหมือนกัน   :lol: 

 

สงสัยเสียจริง อิฐ-หิน-ดิน-ทราย-กองไม้-กองฟืน-ลาภ-ยศ-สรรเสริญ

 

จะถม-จะทับ ท่วม พระธรรม คำสั่งสอน ไปเสียหมดแล้วกระมัง?   :D 

 

ตะนิ่นตาญี

 

วันพุธที่ ๒๖ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๕๖

 

เวลา ๑๙.๐๒ นาฬิกา


"จะยอมตายหมายให้เกียรติดำรง จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา"

#19 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

ตอบ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 19:08

 

 

อ่า สงสัยอ่ะค่ะ เป็นพระจะไปอยู่ต่างประเทศแบบไม่มีกำหนดได้เหรอคะ  :huh:

 

^_^  ดูยันตระเบ๊ดสิขอรับ... อยู่ได้ไง เอิ๊กๆๆๆ ยังไงๆก็เชื่อว่า... คนที่ยังงมงาย หรือเห็นพระโยชน์ของพระนี่... ยังมีขอรับ... ก็ดูเอาขนาดเช่าเจ๊ต, เช่า ฮ. ให้นั่งนี่... คงไม่ธรรมดาหรอกขอรับ...

 

 

พูดถึง "จิ้งเขียว" แล้วอดเสียไม่ได้ที่จะบอกว่า เหลือ dag จริงจริง

 

ขนาด "เจ้าแม่ หัวเขียว-ไทยรัฐ" ยังถวายไป ไม่รู่เท่าไหร่-ต่อเท่าไหร่

 

ที่หนักกว่านั้นก็คือ "คณะสงฆ์" ยังหลงชื่นชม "จิ้งเขียว" ไปด้วย

 

ได้ยินว่า รับ สินบน ของ "จิ้งเขียว" ไปเสียเต็มคราบเหมือนกัน   :lol: 

 

สงสัยเสียจริง อิฐ-หิน-ดิน-ทราย-กองไม้-กองฟืน-ลาภ-ยศ-สรรเสริญ

 

จะถม-จะทับ ท่วม พระธรรม คำสั่งสอน ไปเสียหมดแล้วกระมัง?   :D 

 

ตะนิ่นตาญี

 

วันพุธที่ ๒๖ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๕๖

 

เวลา ๑๙.๐๒ นาฬิกา

 

 

-_-  เป็นจิ้งเขียว ยังมีคน, พระสงฆ์ไปร่วมสังฆกรรมกับมันอยู่เลยขอรับ เห็นข่าวแว๊บๆ ไม่น่าจะเกินปีมั้งขอรับ... แล้วมันจะเหลืออะไร... พุทธสอนให้รู้แจ้งถึง "ทุกข์"  เพื่อออกจากมัน... แต่พระดันสอนให้คน "สะสม" บุญ บารมี... แบบผิดๆเสียด้วย...


:) Sometime...Sun shine through the rain...

#20 ตะนิ่นตาญี

ตะนิ่นตาญี

    La vie en rose

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,174 posts

ตอบ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 19:13

 

 

 

อ่า สงสัยอ่ะค่ะ เป็นพระจะไปอยู่ต่างประเทศแบบไม่มีกำหนดได้เหรอคะ  :huh:

 

^_^  ดูยันตระเบ๊ดสิขอรับ... อยู่ได้ไง เอิ๊กๆๆๆ ยังไงๆก็เชื่อว่า... คนที่ยังงมงาย หรือเห็นพระโยชน์ของพระนี่... ยังมีขอรับ... ก็ดูเอาขนาดเช่าเจ๊ต, เช่า ฮ. ให้นั่งนี่... คงไม่ธรรมดาหรอกขอรับ...

 

 

พูดถึง "จิ้งเขียว" แล้วอดเสียไม่ได้ที่จะบอกว่า เหลือ dag จริงจริง

 

ขนาด "เจ้าแม่ หัวเขียว-ไทยรัฐ" ยังถวายไป ไม่รู่เท่าไหร่-ต่อเท่าไหร่

 

ที่หนักกว่านั้นก็คือ "คณะสงฆ์" ยังหลงชื่นชม "จิ้งเขียว" ไปด้วย

 

ได้ยินว่า รับ สินบน ของ "จิ้งเขียว" ไปเสียเต็มคราบเหมือนกัน   :lol: 

 

สงสัยเสียจริง อิฐ-หิน-ดิน-ทราย-กองไม้-กองฟืน-ลาภ-ยศ-สรรเสริญ

 

จะถม-จะทับ ท่วม พระธรรม คำสั่งสอน ไปเสียหมดแล้วกระมัง?   :D 

 

ตะนิ่นตาญี

 

วันพุธที่ ๒๖ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๕๖

 

เวลา ๑๙.๐๒ นาฬิกา

 

 

-_-  เป็นจิ้งเขียว ยังมีคน, พระสงฆ์ไปร่วมสังฆกรรมกับมันอยู่เลยขอรับ เห็นข่าวแว๊บๆ ไม่น่าจะเกินปีมั้งขอรับ... แล้วมันจะเหลืออะไร... พุทธสอนให้รู้แจ้งถึง "ทุกข์"  เพื่อออกจากมัน... แต่พระดันสอนให้คน "สะสม" บุญ บารมี... แบบผิดๆเสียด้วย...

 

 

ตอนที่เขาจับได้ว่า สนิท กับ สีกาผมทอง ระดับ สะดือต่อสะดือ

 

อี ยังแถว่า พระญี่ปุ่น มีเมียได้ ให้แก้ พระวินัย ว่า เป็น พระไทย ก็ น่าจะ มีเมียได้

 

เล่นเอา เถรสมาคม หวั่นไหว ไปที่เดียว...เออ มี เมีย ได้ ก็ดี เนาะ คริคริคริๆๆๆๆ   :lol: 

 

ตะนิ่นตาญี


"จะยอมตายหมายให้เกียรติดำรง จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา"

#21 Strangerman

Strangerman

    คนแปลกหน้า

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,674 posts

ตอบ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 21:48

 

ไหนๆ ก็เครื่องติดแล้ว พศ. ก็อย่าลืมตรวจสอบ วัดจานบิน ด้วยเลยนะครับ นานๆ จะเห็นทำงานกันสักที :D :D :D

 

ไม่รู้ว่าจะกล้าหรือเปล่า แต่ที่แน่ๆ คู่แข่งเพลี่ยงพล้ำไปเยอะเลย 

 

 

หุหุ ผมแค่คิดว่าไหนๆ จะล้างบางพวกมารศาสนาแล้ว ก็ต้องล้างให้หมดครับ อย่าเลือกปฏิบัติ

 

แต่ไม่รู้ว่าจะมีปัญญากันรึเปล่านี่สิ  เห็นแพ้เงินกันทั้งนั้น ฮ่าๆๆๆ


• เอือมระอากับบรรดาพี่น้องที่หลงทางจริงๆ เห็นต่างกันยังรับได้ครับ แต่เห็นผิดเป็นชอบแบบนี้มันบัดซบจริงๆ •
• หายนะของประเทศไทย ก็คือการที่   "ควายเลือกควาย"   เข้ามาทำลายประเทศ •


#22 ก๊องส์ไข่กวน

ก๊องส์ไข่กวน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,012 posts

ตอบ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 21:58

ถ้ามีตั้งซื้อเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว ได้
คงมีเงินเป็น พันล้าน แน่ๆ

#23 phoosana

phoosana

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,687 posts

ตอบ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 22:25

ลองซื้อหนังสือของพระรูปนี้มาอ่านแล้วค่อยพิจารณา  -_-

 

แถมรูปคนหน้าเหมือน ตำหนิบนหน้าอาจจะไม่เหมือน แต่ใบหู จมูก ส่วนเว้าโค้งของผมบนใบหน้าเหมือนมาก

 

http://topicstock.pa.../Y12702603.html


We love fender.

#24 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

ตอบ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 22:34

 

 

ไหนๆ ก็เครื่องติดแล้ว พศ. ก็อย่าลืมตรวจสอบ วัดจานบิน ด้วยเลยนะครับ นานๆ จะเห็นทำงานกันสักที :D :D :D

 

ไม่รู้ว่าจะกล้าหรือเปล่า แต่ที่แน่ๆ คู่แข่งเพลี่ยงพล้ำไปเยอะเลย 

 

 

หุหุ ผมแค่คิดว่าไหนๆ จะล้างบางพวกมารศาสนาแล้ว ก็ต้องล้างให้หมดครับ อย่าเลือกปฏิบัติ

 

แต่ไม่รู้ว่าจะมีปัญญากันรึเปล่านี่สิ  เห็นแพ้เงินกันทั้งนั้น ฮ่าๆๆๆ

 

 

<_<  ขานั่นพญามารระดับโคตรเพชรขอรับ คงจะยากถึงยากที่สุด...

 

-_-  เพราะแค่เอ่ยชื่อ... กรมฯก็คงจะเข่าอ่อนแล้วล่ะ... ขนาดออกหนังสือแก้ต่างความผิดให้ก็น่าจะบอกได้แล้ว ระดับเซียนเหยียบเมฆขนาดไหน เงินเท่าไหร่...


:) Sometime...Sun shine through the rain...

#25 สิงห์สนามซ้อม

สิงห์สนามซ้อม

    คนดีไม่กลัวการตรวจสอบ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,757 posts

ตอบ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 10:59

ไปหมดแล้ว สมง สมอง -_-


" ประกาศบอยคอต ช่อง 3 ไม่ว่าจะข่าว ละคร หรือการ์ตูนลูก  กรูไม่ดู !!! "


#26 ter162525

ter162525

    มหาอำมาตย์ใต้พระบาทตลอดกาล

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,077 posts

ตอบ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:22

 

เรื่องนี้ไม่อยากวิจราณ์ อะไร เพราะยังไม่แน่ชัดสำหรับผม จริงแล้วผมไม่ได้ ฟังหรือติดตาม พระรูปนี้ เลยไม่อยากจะพูดถึง

มันเป็นไปได้ 2 กรณี

1. บารมี เมื่อสำเร็จ อันเป็นวาสนา ของพระเอง ที่ทำให้มี ให้เกิด ดังเช่น พระศิวะลี ที่มีโภคทรัพย์มาก

2. เกิดจากการหลอกลวง ว่าเป็นผู้มีคุณวิเศษ เพื่อได้ลาภ มาโดยรวมกับโปรโมท ชวนเชื่อ ให้เห็นว่าเป็นผู้บรรลุ อมตะธรรม แล้ว

 

ถ้าถึงแล้วจริงๆ แล้วสิ่งที่ได้มานั้นเป็นวาสนาบารมี อันนี้ผู้วิจราณ์กล่าวร้ายนะ ย่อมบังเกิดโทษร้ายแรง ถ้าหลอกลวงเพื่อให้ได้ทรัพย์ อันนี้ปาราชิกแน่นอน โทษนั้นจะกลับไปที่พระเอง เราจะเอากรรมมาใส่เราเองด้วยเหตุใดเล่า เพราะสิ่งที่เราเสพมาเป็นเพียงข่าวที่จริงหรือเท็จยังไม่ทราบได้

 

แต่สิ่งที่พลาดอย่างมาก คือ การมีแล้วไม่สละ การสะสม ทรัพย์ทำให้เกิดความแคลงใจ ผมว่าถ้าได้มาแล้วทำประโยชน์ให้กลับโลกมากกว่านี้ เหมือนที่หลวงตามหาบัว ทำ หรือพระอื่นๆ คงไม่มีใคร ติดใจเท่าไหร่

อ้างว่าพระอินทร์มาเข้าฝันให้สร้างพระ เอาทองมาสร้างวิมาน นี่มันยังไม่ชัดอีกหรือครับ

 

ถ้าบอกแค่นี้คงไม่ชัด หรอกครับ เพราะ ว่า ถ้าจะพูดถึงพระที่พูดถึงเทวดาพระอินทร์ หลวงตามหาบัวก็เคยพูด ว่าพระอินทร์มาขอฟัน ตื่นเช้ามาฟันหาย แต่ท่านพูดติดตลกไปเท่านั้น คนที่อยู่ใก้ลหลวงปู่มั่นก็เคยพูด หลวงปู่มั่นท่านรับ แต่ท่านไม่ค่อยพูดเองเท่าไหร่ เหมือนท่านไม่ค่อยสนใจ อาจารย์หลายท่านก็เคยพูดถึง ผมยังเคยสัมผัส(เทวดา) พระพุทธเจ้าเองก็กล่าวถึง มงคลสามสิบสองประการ การเสด็จโปรดมารดาบนดาวดึงล์

ของที่มันมีอยู่จริง เมื่อคนพูดถึง อีกครึ่งมันอยู่ที่เขาพูดจริงหรือเปล่า ถึงความจริงครึ่งเดียวส่วนอีกครึ่ง จะโกหก แต่เรื่องนี้มันเป็นเรื่องเฉพาะบุคคล

ผมใช่คำว่าแน่ชัดไม่ได้หรอกครับ


บรรพชนเป็นพยาน ข้าลูกหลานแผ่นดินท่าน ขอสาปส่ง มันผู้ใด ทรยศ คดโกงชาติ ขายแผ่นดิน ขอให้มันบรรลัย อย่าได้มีสุขในแผ่นดินนี้ เดินเหยียบไปในถิ่นใด ขอให้มันร้อนรนดังถูกเพลิงเผา มันผู้ใด คิดล้มล้างกษัตริย์ผู้ทรงทศพิธ ของให้มันผู้นั้นเกิดเป็นคนอนาถทุกชาติไป

#27 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 21:05

ไหนๆ ก็เครื่องติดแล้ว พศ. ก็อย่าลืมตรวจสอบ วัดจานบิน ด้วยเลยนะครับ นานๆ จะเห็นทำงานกันสักที :D :D :D

 

 

หนูกล้าเอากระดิ่งไปผูกคอแมวฤๅ......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า


เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#28 Lemon_sweetie

Lemon_sweetie

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,299 posts

ตอบ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 11:52

ข่าววันนี้ 30/6/2013

 

พระคล้าย‘หลวงปู่เณรคำ‘ โผล่ห้างหรูกลางกรุงปารีส

 

 

1000775_10151474470871976_1786938505_n.j

 

 

 

พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ พิธีกรและนักธุรกิจชื่อดังของวงการไอที โพสต์ภาพลง IG อ้างเพื่อนเจอพระคล้าย "หลวงปู่เณรคำ" ในห้างหรูกลางกรุงปารีส ฝรั่งเศส

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (29 มิ.ย.) นายพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ หรือ หนุ่ย พิธีกรและนักธุรกิจชื่อดังของวงการไอที โพสต์ภาพลงอินสตาแกรม พร้อมข้อความอ้างว่า เพื่อนพบพระคล้าย หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ประธานสำนักสงฆ์ขันติธรรม ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ที่ห้างหรู กลางกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยข้อความที่นายพงศ์สุขโพสต์ มีดังนี้

"เพื่อนผมอยู่ในห้างหรู "แกลเลอรี่ลาฟาเยต" กลางกรุง ปารีส พบพระลักษณะคล้าย "เณรคำ" ในข่าวดังกำลังธุดงค์สินค้าอยู่ในห้างดังกล่าว ภาพนี้เพื่อนผมเป็นผู้ถ่ายได้ด้วยตัวเอง ไม่สงวนสิทธิ์เผยแพร่คนเผยแผ่ศาสนาในห้างสรรพสินค้า"

ทั้งนี้ หลวงพ่อปานขาว เจ้าอาวาสวัดโพธิญาณราม ประเทศฝรั่งเศส เผยกับผู้สื่อข่าวเมื่อวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมาว่า หลวงปู่เณรคำอยู่ที่วัดโพธิญาณราม ประเทศฝรั่งเศส แต่ไม่แน่อาจมีอภินิหาร เฮลิคอปเตอร์พาหลวงปู่เณรคำมาลงที่วัดป่าขันติธรรมในวันที่ 30 มิ.ย. ก็ได้ เพื่อร่วมพิธีห่มผ้าฤดูฝน พระแก้วมรกตจำลององค์ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งทางวัดป่าขันติธรรมได้จัดขึ้น


People have to really suffer before they can Risk doing what they Love.....^_^

#29 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:29

ข่าววันนี้ 30/6/2013

 

พระคล้าย‘หลวงปู่เณรคำ‘ โผล่ห้างหรูกลางกรุงปารีส

 

 

1000775_10151474470871976_1786938505_n.j

 

 

 

พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ พิธีกรและนักธุรกิจชื่อดังของวงการไอที โพสต์ภาพลง IG อ้างเพื่อนเจอพระคล้าย "หลวงปู่เณรคำ" ในห้างหรูกลางกรุงปารีส ฝรั่งเศส

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (29 มิ.ย.) นายพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ หรือ หนุ่ย พิธีกรและนักธุรกิจชื่อดังของวงการไอที โพสต์ภาพลงอินสตาแกรม พร้อมข้อความอ้างว่า เพื่อนพบพระคล้าย หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ประธานสำนักสงฆ์ขันติธรรม ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ที่ห้างหรู กลางกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยข้อความที่นายพงศ์สุขโพสต์ มีดังนี้

"เพื่อนผมอยู่ในห้างหรู "แกลเลอรี่ลาฟาเยต" กลางกรุง ปารีส พบพระลักษณะคล้าย "เณรคำ" ในข่าวดังกำลังธุดงค์สินค้าอยู่ในห้างดังกล่าว ภาพนี้เพื่อนผมเป็นผู้ถ่ายได้ด้วยตัวเอง ไม่สงวนสิทธิ์เผยแพร่คนเผยแผ่ศาสนาในห้างสรรพสินค้า"

ทั้งนี้ หลวงพ่อปานขาว เจ้าอาวาสวัดโพธิญาณราม ประเทศฝรั่งเศส เผยกับผู้สื่อข่าวเมื่อวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมาว่า หลวงปู่เณรคำอยู่ที่วัดโพธิญาณราม ประเทศฝรั่งเศส แต่ไม่แน่อาจมีอภินิหาร เฮลิคอปเตอร์พาหลวงปู่เณรคำมาลงที่วัดป่าขันติธรรมในวันที่ 30 มิ.ย. ก็ได้ เพื่อร่วมพิธีห่มผ้าฤดูฝน พระแก้วมรกตจำลององค์ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งทางวัดป่าขันติธรรมได้จัดขึ้น

 

หลวงพ่อปานขาว ออกมากู้ชื่อเสียงให้ เณรคำ :o :o :o

 

หลวงพ่อปานขาว เจ้าอาวาสวัดโพธิญาณราม ประเทศฝรั่งเศส ได้มีดำริที่จะจัดตั้งโครงการกองทุนเพื่อที่จะกอบกู้ชื่อเสียงของ หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ขึ้น โดยสืบเนื่องมาจาก หลวงพ่อปานขาว ท่านเห็นว่า กระแสสังคมในขณะนี้เกิดความเข้าใจในตัว หลวงปู่เณรคำ ค่อนข้างสับสน จึงได้จัดตั้งกองทุนกอบกู้ชื่อเสียง หลวงปู่เณรคำ ขึ้นซึ่งในกองทุนนี้จะมี หลวงพ่อปานขาว เป็นประธานในคณะดำเนินงาน

http://www.innnews.c...newscode=462598

 

 

หลวงพ่อปานขาว พระลาว ศิษย์หลวงพ่อชา  วัดหนองป่าพง "รุ่นแรก" และ "รุ่นเดียว" กับพระมิตซูโอะ

 

อะไรจะบังเอิญมาเป็นข่าวพัวพันกันได้ขนาดนี้



#30 Lemon_sweetie

Lemon_sweetie

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,299 posts

ตอบ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:34


 

หลวงพ่อปานขาว เจ้าอาวาสวัดโพธิญาณราม ประเทศฝรั่งเศส ได้มีดำริที่จะจัดตั้งโครงการกองทุนเพื่อที่จะกอบกู้ชื่อเสียงของ หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ขึ้น โดยสืบเนื่องมาจาก หลวงพ่อปานขาว ท่านเห็นว่า กระแสสังคมในขณะนี้เกิดความเข้าใจในตัว หลวงปู่เณรคำ ค่อนข้างสับสน จึงได้จัดตั้งกองทุนกอบกู้ชื่อเสียง หลวงปู่เณรคำ ขึ้นซึ่งในกองทุนนี้จะมี หลวงพ่อปานขาว เป็นประธานในคณะดำเนินงาน

http://www.innnews.c...newscode=462598

 

 

หลวงพ่อปานขาว พระลาว ศิษย์หลวงพ่อชา  วัดหนองป่าพง "รุ่นแรก" และ "รุ่นเดียว" กับพระมิตซูโอะ

 

อะไรจะบังเอิญมาเป็นข่าวพัวพันกันได้ขนาดนี้

 

 

 

 

ยังมีอะไรให้กอบกู้อีกหรือ  :o  :o  :o  :o ก่อนกอบกุ้ช่วยสืบประวัติเณรคำให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสังคมก่อนดีไหม ว่าทำไมรวยขนาดนี้ พ่อแม่ญาตทำงานอะไร ทำไมบ้านพ่อแม่หลังใหญ่โตขนาดนี้ 

 

601661_579851375400654_709563230_n.jpg

 


People have to really suffer before they can Risk doing what they Love.....^_^

#31 Lemon_sweetie

Lemon_sweetie

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,299 posts

ตอบ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:36

หรือที่ไม่มีใครกล้าเปิดโปงจอมมารศาสนาตนนี้ เพราะว่ามีอะไรปิดปาก เพราะจริงๆ อลัชชีคนนี้ ก็มีคนรู้สึกไม่ชอบมาพากลนานละ แต่เพิ่งมาเป็นข่าว

 

Nenkam02.jpg

 

http://picasawebcoth.../blog-post.html


People have to really suffer before they can Risk doing what they Love.....^_^

#32 อาตี๋

อาตี๋

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,267 posts

ตอบ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:38

 

 

 

ไหนๆ ก็เครื่องติดแล้ว พศ. ก็อย่าลืมตรวจสอบ วัดจานบิน ด้วยเลยนะครับ นานๆ จะเห็นทำงานกันสักที :D :D :D

 

ไม่รู้ว่าจะกล้าหรือเปล่า แต่ที่แน่ๆ คู่แข่งเพลี่ยงพล้ำไปเยอะเลย 

 

 

หุหุ ผมแค่คิดว่าไหนๆ จะล้างบางพวกมารศาสนาแล้ว ก็ต้องล้างให้หมดครับ อย่าเลือกปฏิบัติ

 

แต่ไม่รู้ว่าจะมีปัญญากันรึเปล่านี่สิ  เห็นแพ้เงินกันทั้งนั้น ฮ่าๆๆๆ

 

 

<_<  ขานั่นพญามารระดับโคตรเพชรขอรับ คงจะยากถึงยากที่สุด...

 

-_-  เพราะแค่เอ่ยชื่อ... กรมฯก็คงจะเข่าอ่อนแล้วล่ะ... ขนาดออกหนังสือแก้ต่างความผิดให้ก็น่าจะบอกได้แล้ว ระดับเซียนเหยียบเมฆขนาดไหน เงินเท่าไหร่...

 

 

ผมว่าเรื่องนี้อาจเป็นเรื่องขัดผลประโยชน์ระหว่างสองเจ้าสำนักก็ได้นะครับ 

 

เจ้าสำนักบินซึ่งมีเส้นสายอันแนบสนิทในวงการการเมืองและราชการ อาจจะเห็นเจ้าสำนักหลวงปู่เณรคำขึ้นมาทาบรัศมี เลยใช้อำนาจในทางราชการที่ใหญ่กว่ากำจัดทิ้งก็ได้นะครับ -_-

 

เรื่องนี้เป็นทฤษฎีสมคบคิดไม่ต้องเชื่อนะครับ เพราะผมเองยังไม่ค่อยเชื่อเท่าไหร่ (แต่อาจเป็นไปได้)

ปล.ถ้าเณรคำถูกให้สึก และยึดทรัพย์ของสำนัก ให้ดูว่าจะถูกโยกย้ายไปที่ใด


Edited by อาตี๋, 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:44.

สิทธิตามระบอบประชาติปไตยมีไว้สำหรับให้เสื้อแดงผู้เรียกร้องประชาติปไตยเท่านั้น


ผู้อื่นห้ามใช้มิเช่นนั้นจะโดนประชาติปไตยลงโทษ


#33 ตี๋ใหญ่

ตี๋ใหญ่

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 104 posts

ตอบ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 15:17

ไปไม่กลับ แล้วหรือ



#34 ryukendo

ryukendo

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,383 posts

ตอบ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 15:17

 
หลวงปู่เณรคำจ่อโฟนอินแทนกลับไทย

 

2332A48980A84C649A8B654E288D36A8.jpg

 

 

ลูกศิษย์เผยหลวงปู่เณรคำอาจโฟนอินเข้ามาที่งานพิธีห่มผ้าฤดูฝน ส่วนการเดินทางกลับประเทศยังไร้วี่แวว


       
นายสุขุม วงประสิทธิ์ ประธานองค์กรเครือข่ายบ้านวิมุตติธรรม ศิษย์หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก  เปิดเผยว่า วันนี้(30มิ.ย.) หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก อาจจะมีการโฟนอินมาจากต่างประเทศ เพื่อพบปะกับญาติโยมที่มาร่วมงานพิธีห่มผ้าฤดูฝนพระแก้วมรกตจำลององค์ใหญ่ ที่สุดในโลกที่พักสงฆ์ขันติธรรม บ้านยาง ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ รวมไปถึงจะมีพระเถระชั้นผู้ใหญ่ออกมาตอบข้อชี้แจงต่างๆ เกี่ยวกับกรณีที่หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ถูกกล่าวว่า แต่ยังไม่ทราบว่าจะเป็นช่วงเวลาใด ซึ่งจะได้มีการแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมให้กับสื่อมวลชนได้รับทราบอีกครั้งหนึ่ง

 

ทังนี้ ที่พักสงฆ์ขันติธรรม มีประชาชนเดินทางมาร่วมพิธี จำนวนประมาณ 500 คน แตกต่างจากการจัดงานที่ผ่านมา ที่มีประชาชนจากทั่วสารทิศ เดินทางมาร่วมงานนับหมื่นคน

ประชาชนส่วนใหญ่ที่เดินทางมาร่วมงานในครั้งนี้ ส่วนใหญ่จะเดินทางมาจากต่างจังหวัด โดยเฉพาะ จ..อุบลราชธานี เป็นหลัก

 

ส่วนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ จะมีเป็นบางส่วนเท่านั้น ซึ่งลูกศิษย์ส่วนใหญ่ที่มาร่วมงานต่างรอคอยปาฏิหารย์ในการกลับมาของหลวงปู่ เณรคำ ฉัตติโก ที่เคยบอกว่า จะเดินทางกลับมาในวันที่ 30 มิ.ย.56 นี้ แต่จนกระทั่งในขณะนี้ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะเดินทางกลับมาแต่อย่างใด

 

http://www.posttoday...ฟนอินแทนกลับไทย

 

 

 

 

 

คุ้นๆ..... เหมือนใครนะ แต่ทำไมนึกไม่ออกเลย  :rolleyes:  :rolleyes:  :rolleyes: 


บ้านเมืองไม่ใช่ของเล่นที่จะทำพังแล้วร้องไห้ขออันใหม่

#35 Emolution

Emolution

    โคตรพ่อโคตรแม่ควายแดง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,029 posts

ตอบ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 15:18

กลับมาก็คุกครับ จะกลับมาทำไม



#36 Sasha

Sasha

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 104 posts

ตอบ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 15:22



อีกบทพิสูจน์ว่าบ้านเราเป็นประเทศ "ด้อยพัฒนา" ตามที่ฝรั่งมันจัดประเภทไว้จริงๆ ><
Do the right things.

#37 Ghost Rider

Ghost Rider

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 145 posts

ตอบ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 17:20

ปปง.เข้ามานะดีแล้ว อย่าให้ dsi เข้าทำเลย


★ ไม่มีอ้ายหรืออีตัวไหน หนีพ้นเพลิงกัลป์จากกรรมที่ตนก่อเอาไว้ได้หรอก ★





ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน