Jump to content


Photo
- - - - -

จวกมิตซูโอะทำเสีย ชาติพระ พระพยอมสวดยับ


  • Please log in to reply
65 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 Excel

Excel

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 20 posts

ตอบ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 20:08

ไม่พูดความจริงแต่แรก แฟนหนังสือโวยแหลก เคยเขียนสั่งสอนเอาไว้ ไม่มีเมีย-ชีวตมีความสุข แต่จู่ๆดันแต่งงานฟ้าผ่า

 

ตำหนิ - พระราชธรรมนิเทศ หรือพระ พยอม กัลยาโณ ตำหนิอดีตพระอาจารย์มิตซูโอะที่ไม่เปิดเผยความจริงตั้งแต่แรกว่าสึกไปแต่ง งาน ขณะที่"มิตซูโอะ"แถลงผ่านคลิปยูทูบระบุ"สีกาแอน"ภรรยาเป็นคู่บุญบารมี ตามข่าว
 

ลูกศิษย์อดีตพระมิตซูโอะ ตั้งข้อกังขาหลังจาก 'สีกาแอน-สุทธิรัตน์ มุตตามระไฮโซสาวใหญ่ เข้ามาปรนนิบัติดูแลก็ทำให้อดีตพระดังมีอุปนิสัยเปลี่ยนไปกลายเป็นคนฉุน เฉียวง่าย ผิดจากแต่ก่อนที่เป็นคนสงบนิ่ง เผยในอดีตเคยเขียนหนังสือธรรมะสอนให้พุทธศาสนิกชนเห็นข้อดีของการอยู่คน เดียว มีตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ทั้งยังชี้ว่าการไม่มีภรรยาเป็นลาภอันประเสริฐ การไม่มีคู่ทำให้ชีวิตเป็นอิสระ แต่ผลสุดท้ายตัวเองกลับสึกไปแต่งเมีย ด้าน 'พระพยอม' พระนักเทศน์ชื่อดังจวกยับทำอย่างนี้ไม่ใช่ลูกผู้ชายชาติพระ

 

p0101300656p1.jpg


จาก กรณีนางสุทธิรัตน์ มุตตามระ หรือ "แอน" ไฮโซสาวใหญ่ อายุ 52 ปี อดีตผู้บริหารธุรกิจเสริมความงามคิว เมดิคอล เซ็นเตอร์ โพสต์เฟซบุ๊กโชว์ภาพถ่ายรูปคู่สุดสวีตหวานขณะท่องเที่ยวต่างประเทศกับพระ อาจารย์มิตซูโอะ คเวสโก อายุ 62 ปี อดีตเจ้าอาวาสวัดสุนันทวนาราม จ.กาญจนบุรี ซึ่งเพิ่งลาสิกขาอย่างเงียบๆ และบินกลับบ้านเกิดที่ประเทศญี่ปุ่นหลังจากอยู่ในเพศบรรพชิตมาเกือบ 38 ปี โดยนางสุทธิรัตน์อ้างว่าเหตุที่ต้องโพสต์โชว์ภาพความสนิทสนม นั่งกอดนั่งซบกับอดีตพระมิตซูโอะ เพราะมีผู้ไม่หวังดีกล่าวหาตนว่าวางยา รวมทั้งวางแผนแบล็กเมล์พระชื่อดังจนเสื่อมเสียชื่อเสียง



ต่อ มา เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. อดีตพระมิตซูโอะเผยแพร่ภาพขณะควงคู่กับนางสุทธิรัตน์ไปจดทะเบียนสมรสกันที่ เขตชิซึกูอิชิ จังหวัดอิวาเตะ ประเทศญี่ปุ่น พร้อมให้สัมภาษณ์สั้นๆ ผ่านคลิปวิดีโอเปิดใจว่า เหตุที่ตัดสินใจสึกมาใช้ชีวิตคู่กับไฮโซสาวใหญ่ เพราะฝ่ายหญิงเป็นเนื้อคู่มาแต่ชาติก่อน เป็นคู่บารมีกัน หลังจากนี้จะไปยื่นเรื่องจดทะเบียนกับสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงโตเกียว อีกครั้ง ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า นางสุทธิรัตน์เคยเปลี่ยนชื่อมา 3 ครั้งและหย่ากับสามีมาแล้ว 2 คน ด้านสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดกาญจนบุรี เตรียมตรวจสอบบัญชีการเงินของวัดสุนันทวนารามที่พระมิตซูโอะเคยเป็นเจ้า อาวาส ตามที่เสนอข่าวมาตามลำดับ



ความคืบหน้า เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 29 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดสวนแก้ว หมู่ 1 ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นร้อนการคบหากันระหว่างอดีตพระอาจารย์มิตซูโอะกับนาง สุทธิรัตน์ว่า อาตมาไม่เชื่อคำที่ลูกศิษย์และอดีตพระมิตซูโอะระบุมาตั้งแต่แรกแล้วที่ออกมา ให้เหตุผลของการลาสิกขาว่าเนื่องมาจากอาการป่วย เพราะคิดถึงบ้านเกิดที่ประเทศญี่ปุ่น เลยต้องสึก และได้วิจารณ์ตั้งแต่แรกแล้วว่าต้องมี 2 เรื่องที่เป็นสาเหตุให้สึก คือ เงินผลประโยชน์และเรื่องผู้หญิง ที่ทำอย่างนี้ถือว่าท่านไม่ใช่ลูกผู้ชายชาติพระ



"ถ้าสึกไป แล้วไปถ่ายรูปกับสีกาอย่างนี้ ถ้าเป็นอาตมาจะพูดอย่างลูกผู้ชายชาติพระเลยว่าอาตมาเสี้ยนกับบุพเพสันนิวาส เจอคู่เก่าที่เป็นพรหมลิขิต ทนไม่ไหวเเล้วขอสึก ถ้าพูดอย่างนี้ตั้งแต่แรกก็จบเเล้ว ไม่ต้องมีคนมาตั้งข้อสงสัยแล้วว่าสึกเพราะถูกมูลนิธิบีบคั้นเรื่องผล ประโยชน์หรือไม่ ถ้าท่านพูดความจริงตั้งแต่แรกจะไม่มีจิ๊กซอว์ หรือจินตนาการที่เกิดขึ้นกับคนในสังคม แต่นี่สึกปุ๊บก็แต่งงานเลยทำให้เกิดคำถามว่ามีความสัมพันธ์กันหรือไม่ หรือมีข้อสัญญาตกลงก่อนที่จะสึกหรือไม่" พระพยอม กล่าว



พระ พยอมระบุว่า เชื่อว่าอดีตพระอาจารย์มิตซูโอะรักศาสนาแน่ แต่อาจเข้าคำโบราณที่ว่ารักแท้แพ้ใกล้ชิด เพราะอาจให้โอกาสผู้หญิงคนนี้ชิดมากไปจึงเกิดอารมณ์ชั่ววูบ แต่ว่าส่วนดีของท่านคือเมื่อรู้ว่าอยู่ไม่ได้เเล้วก็สึก ดีกว่าพวกอีแอบทั้งหลายที่ใช้ผ้าเหลืองใฝ่ต่ำ ทำเรื่องเลวร้ายและไม่ยอมสึก พวกนั้นเลวกว่าอดีตพระมิตซูโอะเยอะ



"เสียดายว่าท่านไม่พูด ความจริงตั้งแต่แรก ตอนแรกทำไมไม่บอก ทำเป็นอำพราง กลัวเสียฟอร์มใช่หรือไม่ ถ้าบอกว่าสึกเพราะผู้หญิง ลูกผู้ชายชาติพระกลัวเสียหายอะไร คนเขาไม่ได้สึกไปมีเมียองค์เดียวบนโลกนี้สักหน่อย สึกไปมีเมียเป็นร้อยๆ คนก็มี เสียดายว่าท่านพูดสอนสั่งกับการกระทำไม่ตรงกัน อาตมาเป็นแฟนรายการทีวีท่าน สิ่งที่ชอบใจเมื่อท่านพูดออกทีวีที่ว่าท่านเจอสุขทางใน สุขภายใน แต่สงสัยว่าสุขภายในทำไมต้องวิ่งหาสุขภายนอกอีก แล้วทำไมต้องวิ่งหาตอนแก่ด้วย แสดงว่าสุขภายในที่ท่านสอนนั้นหาไม่เจอ มาเจอสุขที่อ้างว่าเป็นบุพเพสันนิวาส หรือพรหมลิขิต ทำให้คำพูดคำสอนกับพฤติกรรมไม่ตรงกัน พระพุทธเจ้าเคยพูดไว้ว่าถ้าสอนอย่างไร ให้ทำอย่างนั้น แต่นี่สอนอย่างหนึ่งทำอย่างหนึ่งทั้งที่ถ้าเป็นพุทธแท้จริงยังมาใช้คำว่า พรหมลิขิตถือว่าใช้ไม่ได้ ต้องใช้คำว่ากรรมลิขิต หรือกิเลสลิขิต ส่วนท่านอ้างเรื่องเจ็บป่วยถือว่าใช้ไม่ได้ เพราะว่าเป็น พระบวชมานานขนาดนี้แล้วกลัวตายอะไร" พระพยอม กล่าว



เจ้า อาวาสวัดสวนแก้วกล่าวต่อว่า ส่วนดีของอดีตพระมิตซูโอะก็มี โดยบวชแล้วท่านทำประโยชน์ สงเคราะห์ และเผยแพร่ เรื่องเคร่งครัดก็พอสมควร แต่ก็อย่างว่าจะไปตรงกับคำว่ากุปปะธัมโม อะกุปปะธัมโม หมายถึงธรรมที่นึกว่าหลุดแล้ว แต่เกิดกำเริบ นึกว่าคุมกิเลสอยู่เเล้ว แต่กลับกำเริบ แสดงว่าวูบ สอนแทบเป็นแทบตายแต่ดันวูบ เรียกว่าวูบตอนแก่ โดยเฉพาะเรื่องความเร็วทำให้คนสงสัย ท่านพูดได้ว่าท่านมีความรักหลังสึก แต่ถ้าถามว่ามีการพูดตกลงกันก่อนหน้านั้นมีไหม อย่างชายหญิง 2 คน เรียนมหาวิทยาลัยด้วยกัน เมื่อเรียนจบเเล้วแต่งงานกันเลย จะถามว่าปิ๊งกันวันที่เรียนจบอย่างนั้นหรือแล้วแต่งงานกัน ถ้าท่านพูดมาตั้งแต่แรกก็จบ จะไม่มีข้อครหา หรือข้อนินทาอะไร แต่ออกมาพูดตอนนี้ช่วยลบล้างได้นิดหน่อย หรือกำลังไปหาทางออกอยู่ ถ้าบริสุทธิ์ใจน่าจะบอกตั้งแต่แรก น่าจะบอกความจริง อุตสาห์สั่งสมบุญมาตั้งนาน อย่างนี้เรียกว่าเรือล่มเมื่อจอด



ผู้ สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ที่ผ่านมา อดีตพระมิตซูโอะเขียนหนังสือธรรมะ ชี้แนะข้อดีของการอยู่คนเดียวอยู่หลายครั้ง อาทิ ข้อความในหนังสือสุขกายสุขใจ ระบุว่า "พระพุทธเจ้าก็เปรียบการประพฤติพรหมจรรย์ว่า ต้องไม่มีจิตผูกพัน ปลีกวิเวกไปแต่ผู้เดียวเหมือนนอแรด โดดเดี่ยวไม่มีคู่ สำหรับเราถ้าหาเพื่อนที่ดีไม่ได้ หรือมีเพื่อนน้อยอาจเป็นด้วยอุปนิสัยของเรา หรือไม่ว่าจะด้วยสาเหตุใดก็ให้เราทำอะไรด้วยตัวเอง เช่น เดินทางคนเดียว ไปปฏิบัติธรรมคนเดียว หรืออยู่คนเดียวเป็นโสด



เราต้อง รู้จักพอใจในชีวิต แม้ว่าจะไม่มีคู่ก็ไม่เป็นไร เราก็อยู่ได้ด้วยตนเอง มีตนเป็นที่พึ่งแห่งตน พระพุทธเจ้าตรัสว่า ความรักเสมอตนไม่มี หมายความว่า เราต้องรู้จักรักและเมตตาแก่ตนเอง รักษาจิตใจตัวเองให้มีความสุข ความสบายใจ จริงๆ แล้วคนที่ตั้งใจเลือกใช้ชีวิตโสดก็มีอยู่มาก พระพุทธเจ้าก็สอนว่า การไม่มีสามี หรือไม่มีภรรยา เป็นลาภอันประเสริฐ การไม่มีคู่ก็ทำให้ชีวิตเป็นอิสระ สามารถเลือกทำสิ่งที่ชอบได้ ทั้งเพื่อประโยชน์ส่วนตนและประโยชน์ผู้อื่น โดยเฉพาะเมื่อตั้งใจจะปฏิบัติธรรมแสวงหาความสุขในชีวิตด้วยการรักษาศีล เจริญสมาธิ บำเพ็ญภาวนา ก็น่าจะมีอิสระเต็มที่ ไม่ต้องมีห่วงกังวลกับครอบครัว"



มีรายงานข่าวด้วยว่า ภายหลังจากอดีตพระมิตซูโอะกับนางสุทธิรัตน์ หรือสีกาแอน จดทะเบียนสมรสกันแล้ว มีกลุ่มลูกศิษย์ใกล้ชิดโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุถึงข้อสงสัยในการเข้ามาใกล้ชิดปรนนิบัติหลวงพ่อมิตซูโอะ โดยเฉพาะเรื่องการรักษาสุขภาพตั้งแต่ช่วงปลายเดือนเม.ย. 2556 จนทำให้พระมิตซูโอะมีท่าทีเปลี่ยนไป จากเคยมีอุปนิสัยสงบนิ่งก็โมโหโกรธา จากนั้นเมื่อช่วงต้นเดือน 10 มิ.ย. เมื่อมีกระแสข่าวการลาสิกขาและจะเดินทางไปฮ่องกงของพระมิตซูโอะ ลูกศิษย์กลุ่มนี้จึงไปดักรอที่สนามบินสุวรรณภูมิ จนกระทั่งได้พบกัน เมื่อสอบถามได้รับคำตอบจากพระมิตซูโอะว่าการบวชเป็นพระสอนได้แค่คนที่เคารพ ผ้าเหลือง ถ้าเป็นคนธรรมดาจะสอนคนได้ทุกชาติ ทุกศาสนา ขณะที่ฝ่ายลูกศิษย์ขอให้พระอาจารย์อยู่ที่มูลนิธิมายาโคตมี วัดสุนัน ทวนารามต่ออีก 2-3 วันแล้วค่อยตัดสินใจใหม่ แต่ได้รับการปฏิเสธ โดยเมื่อสอบถามพระอาจารย์ว่าเหตุใดจึงไปกับสีกาแอน อดีตพระมิตซูโอะตอบว่า ด้วยเหตุและปัจจัย และเดินทางไปต่างประเทศพร้อมกัน

หน้า 1

http://www.khaosod.c...HdOaTB6TUE9PQ==

 

---------------------------------------

ที่จริงท่านน่าจะไปกล่าวถึงพระอีกรูปมากกว่านะ  ผิดศีล ผิดวินัยสงฆ์มากกว่าด้วย



#2 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 20:12

:D กล้าพูดนะ...


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#3 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 20:15

*
POPULAR

พระพยอมเอาตัวให้รอดก่อนเหอะ เที่ยวไปวิจารณ์คนอื่นเขา

 

เรื่องส่วนตัวของอดีตพระมิตซูโอะแค่ทำเสียหายต่อศาสนา

แต่ของพระพยอมน่ะเสียหายทั้งศาสนาและต่อแผ่นดินด้่วย

กรรมหนักกว่ากันเยอออออออออะ


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#4 spurs021

spurs021

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 117 posts

ตอบ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 20:18

*
POPULAR

มองอีกแง่ คุณมิตซูโอะสามารถตัดขาดชื่อเสียงลาภยศที่เคยได้รับในฐานะสมณะเพศได้ ต้องยอมรับหัวใจของเขาจริงๆ อยากมีความรักก็สึกไปมีเมีย ไม่ได้ลักลอบคบสีกาหรือแอบเลี้ยงเด็ก มีชีวิตได้งดงามมากครับ สาธุ

คงลืมตัวกันแล้วว่าโลกนี้ไม่มีอะไรยั่งยืน ไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้า แค่สมบัติผลัดกันชมทั้งนั้น

 


#5 RaRa

RaRa

    Seien Sie loyal zu Majesty

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,976 posts

ตอบ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 20:22

prapayom.jpg
 
เจริญพร.... -_- -_-

ขอเทิดทูนศักดิ์ศรียิ่งสิ่งใด

...แม้แต่ลมหายใจก็ยอมพลี

โลกยังไม่สิ้นหวัง ถ้ายังมั่นในความดี

...ศรัทธาไม่เคยหน่ายหนี คนดีไม่มีวันตาย


#6 ซีมั่น โลช่า

ซีมั่น โลช่า

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,098 posts

ตอบ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 20:22

เห็นภาพแล้วนึกถึงถุงกล้วยแขก  ของคู่กัน  :)



#7 เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,247 posts

ตอบ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 20:24

ยังมองไม่เห็นว่าท่านผิดตรงไหน ท่านไม่ใช่พระอรหันต์ที่ตัดกิเลศได้ทั้งหมดทั้งมวล เมื่อท่านละไม่ได้ ท่านก็สึกออกมา พระที่สึกออกมาแล้วทำเสียชาติพระได้ไง ก็ท่านไม่ได้เป็นพระแล้ว

 

เรื่องง่ายๆแค่นี้ไม่เข้าใจก็น่าจะหุบปากนะคะ สาธุ


Edited by เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง, 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 20:26.

ทักษิณเป็นเทพเจ้าจริงๆนะ ไม่เชื่อถาม เสื้อแดง ดูสิ

#8 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 20:25

ผมว่า มิตซูโอะ ไม่ได้โกหกเลยครับ ที่สึกออกมา เพราะสุขภาพไม่ดีจริงๆ เพราะเป็นโรคเบาหวาน ตอนนี้ยังต้องรักษาเบาหวานอยู่เลย เรื่องแต่งงานก็เป็นเหตุผลหนึ่ง เมื่อมีผู้หญิงคนหนึ่งคอยดูแล คอยใส่ใจ ก็สึกออกมา ไอ้พยอม โล้นห่มเหลือง ไม่มีสิทธิ์ไปวิจารณ์ใครหรอก เพราะตัวมันเอง ก็เสียชาติพระไปตั้งนานแล้ว 



#9 ม่านน้ำ

ม่านน้ำ

    ผมเพิ่งมาครับ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,373 posts

ตอบ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 20:28

1271527308.jpg


Posted Image


#10 นายตัวเกร็ง

นายตัวเกร็ง

    Monkey Godfather Lv.3

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,901 posts

ตอบ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 20:31

เห็นกระทู้นี้แล้วคิดถึง @ลุงเย็น (ตอนนี้แกใช้อะไรนะ?)จริงๆ  :lol:


เขียนเรื่องการเมือง : ดราม่า ,เขียนเรื่องสังคม : ดราม่า เขียนเรื่องบันเทิง : ดราม่า
แต่พอโพสเรื่องหื่น : มีความเห็นเป็นไปทางเดียวกันเสมอ >3<


#11 ypk

ypk

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,173 posts

ตอบ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 20:39

เหอะ เหอะ  มันกลับกันหรือเปล่า ถ้าเขายังไม่สึก ยังครองผ้าเหลืองอยู่ แล้ว

เที่ยวไปประกาศว่า จะสึกออกไปแต่งงาน น่าจะเป็นการ เสียชาติพระ มากกว่านะ



#12 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 20:40

เห็นกระทู้นี้แล้วคิดถึง @ลุงเย็น (ตอนนี้แกใช้อะไรนะ?)จริงๆ  :lol:

 

เหล่าปูครับ

 

 

ฮากลิ้งเยย


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#13 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 20:41

 

 
 
เจริญพร.... -_- -_-

 

 

อันนี้เป็นภาพตัดต่อรูปจตุคาม เอามาใส่เข็มกลัดตุ๊ดทูเดย์เข้าไปทีหลังครับ


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#14 ม่านน้ำ

ม่านน้ำ

    ผมเพิ่งมาครับ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,373 posts

ตอบ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 20:43

 

 

 
 
เจริญพร.... -_- -_-

 

 

อันนี้เป็นภาพตัดต่อรูปจตุคาม เอามาใส่เข็มกลัดตุ๊ดทูเดย์เข้าไปทีหลังครับ

 

รู้สึกจะเป็นคุกกี้ "จตุคำ" นะครับ

X5513852-25.jpg


Edited by ม่านน้ำ, 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 20:43.

Posted Image


#15 so what?

so what?

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,807 posts

ตอบ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 20:53

ท่าทางต่อมอิจฉาจะแตก

 

ทำไมไม่มีใครมาชวนกรูสึกบ้างวะ 



#16 RaRa

RaRa

    Seien Sie loyal zu Majesty

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,976 posts

ตอบ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 21:02

 

 

 
 
เจริญพร.... -_- -_-

 

 

อันนี้เป็นภาพตัดต่อรูปจตุคาม เอามาใส่เข็มกลัดตุ๊ดทูเดย์เข้าไปทีหลังครับ

 

 

 

 

 

 

 
 
เจริญพร.... -_- -_-

 

 

อันนี้เป็นภาพตัดต่อรูปจตุคาม เอามาใส่เข็มกลัดตุ๊ดทูเดย์เข้าไปทีหลังครับ

 

รู้สึกจะเป็นคุกกี้ "จตุคำ" นะครับ

X5513852-25.jpg

 

 

ใช่ครับ มันเป็นภาพตัดต่อ ที่ส่งต่อๆ กันมาใน FB

 

ก็คงสืบเนื่องมาจากตอนที่ "พยอมน้อย" ให้พวกเสื้อแดง

 

เข้าไปซ่องสุมกำลัง กันภายในสำนัก นั่นแหล่ะครับ...!!! ^_^ ^_^


ขอเทิดทูนศักดิ์ศรียิ่งสิ่งใด

...แม้แต่ลมหายใจก็ยอมพลี

โลกยังไม่สิ้นหวัง ถ้ายังมั่นในความดี

...ศรัทธาไม่เคยหน่ายหนี คนดีไม่มีวันตาย


#17 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 21:03

ทิดมิตซูโอะยังดีที่สึกแล้วใช้ชีวิตแบบฆราวาสจริงๆ ไหนจะเรื่องสุขภาพอีก 

 

ผมว่าหลายคนใจหาย ตั้งแต่ทราบว่าท่านสึกจากการเป็นพระ เพราะเสียดายที่สมัยเป็นพระ ท่านมีผลงานทางธรรมออกเผยแพร่เป็นที่เลื่อมใสของประชาชนมานาน นึกว่าท่านจะอยู่ครองผ้าเหลืองจนมรณภาพ แต่มาถึงตอนนี้ก็เคารพการตัดสินใจของท่านนี่แหละ

 

ที่เสียชาติพระมีอยู่รูปสองรูป หาข้อมูลได้ไม่ยาก


ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#18 คนไทย916

คนไทย916

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,396 posts

ตอบ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 21:19

แล้วท่านจะพูดไปเพื่ออะไรครับ 

 

ท่านสึกก็หมายถึงว่าท่านไม่สามารถครองตัวเป็นพระต่อไปได้ท่านจึงสึก ไม่ดีหรือ 

ดีกว่าไม่สึก แล้วทำให้ ศาสนา เสื่อม 

แล้วพระ พยอม พูด ยังกะชาวบ้านทั่วไป ที่เรียก ว่าคน ล้ม แล้ว กระทืบ ซ้ำมากกว่า

แทนที่พระพยอม จะให้พร ในการครองฆราวาส ที่ดี 

 

พระพยอมท่านก็บวชมาหลายสิบปี ท่านใยกระทีบ ซ้ำ


เราตระกูลชินจัง ขอยก ฐานะ เสื้อแดง จาก ไพร่ เป็น ควายแดง ณ.บัดนี้  

    ถึงแม้ พ่อแม่ เองจะให้ฐานะความเป็น คน มาแต่กำเนิดก็ตาม 


#19 isa

isa

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 447 posts

ตอบ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 21:20

*
POPULAR

กรณีของอดีตหลวงพ่อมิสึโอะ ผมอยากจะตบท้ายเพียงแค่นี้...

 

1.      ท่านไม่ใช่คนไทยเสียด้วยซ้ำ ท่านเป็นคนญี่ปุ่น

 

2.      ตลอดหลายปีที่ท่านอยู่ในผ้าเหลือง ท่านไม่เคยมีเรื่องเสื่อมเสีย

 

3.      หลายปีที่ท่านบวช ท่านทำประโยชน์ให้กับศาสนาพุทธมากมาย ก่อสร้างวัดหลายแห่ง ก่อตั้งมูลนิธิมายาโคตมี ที่ให้ทุนการศึกษาแก่เด็กยากไร้ถึง 6000 กว่ากองทุน

การสอนศิลปะผ้าทอมือ ที่สร้างรายได้ให้ผู้คนมากมาย ...ท่านสร้างสิ่งดีๆไว้ให้กับเมืองไทย "ที่ไม่ใช่แผ่นดินเกิดของท่านด้วยซ้ำ!"

 

4.      คำสอนหลายๆอย่างของท่าน ช่วยเยียวยาจิตใจของคนที่เหนื่อยล้าในสังคมมามากมาย ในคำสอนในหนังสือท่าน ท่านไม่เคยอวดอ้างเป็นผู้บรรลุ

ท่านสอนเพียงหลักในการบำรุงจิตใจให้มีพลังต่อสู้ชีวิต ...เราจะตำหนิท่านว่าหลอกลวง สอนในสิ่งที่ท่านไม่เป็นจริงๆได้อย่างไร

 

5.      ท่านจะรู้จักกับสีกามานานแค่ไหนเราไม่ทราบ แต่การที่ท่านสละผ้าเหลืองแทนที่จะดื้อดึงครองต่อไปอย่างที่อลัชชีไทยแท้ๆหลายๆคนทำอยู่ แสดงให้เห็นถึงจิตสำนึกที่ดีของท่านต่อศาสนา...

แม้แต่พระที่ต้องปาราชิก นักศึกษาศาสนาหลายๆท่านก็ยืนยันตรงกันว่า ถ้ายังดื้อครองผ้าเหลืองต่อไป จิตใจจะวุ่นวายเดือดร้อนตลอดเวลา ไม่อาจก้าวหน้าในศาสนา

แต่ถ้าสึกไปเป็นอุบาสกและปฏิบัติต่อ ก็มีโอกาสที่จะก้าวหน้าในธรรมะไปถึงขั้นอนาคามี

 

...การที่คนๆหนึ่งที่ไม่ใช่คนเชื้อชาติเดียวกับเรา มาอุทิศเวลาหลายๆปีให้กับศาสนาพุทธ ให้กับการทำสิ่งดีๆให้กับสังคมของเรา แม้ในตอนจบของมัน อาจจะไม่ได้งดงามอย่างที่เราคาดหวัง

แต่อย่างน้อยท่านก็สมควรจะได้รับความเคารพและยกย่องในที่สิ่งที่ท่านทำทิ้งไว้ให้กับเราไม่ใช่หรือ ผมเห็นความเห็นบางแห่งพูดราวกับว่าวัด หรือมูลนิธีที่ท่านสร้างไว้ให้ กลายเป็นภาระของพระศาสนา

ไปเสียหยั่งงั้น แทนที่จะถามตัวเองว่าทำไมถึงไม่มีปัญญาบำรุงรักษาสิ่งที่มีคนอุตส่าห์มาสร้างไว้ให้ จะต้องรออัศวินม้าขาวมาอุทิศตัวเองให้ทั้งชีวิตเลยหรืออย่างไร ถ้าเขาทำให้ไม่ได้อีก ก็ก่นด่าไล่หลัง
คนไทยเรามีความสามารถเพียงแค่นี้เองหรือ? 

 

...ข้อเสียอย่างหนึ่งของคนไทยเราก็คือเราหิวกระหายคนดีที่มีแต่ให้ไม่หยุดยั้งอย่างพระเวสสันดร เราแสวงหาคนดี พอได้คนดีมาเราก็เชิดชูและช่วยกันสูบพลังงานและทรัพยากรทุกอย่างจากเขาจนเหือดแห้ง

หากเขาปฏิเสธที่จะให้ หรือหากเขาให้ไม่ได้อีกต่อไป เราก็จะก่นด่าเขาว่าไม่ใช่คนดีอีกต่อไป ...ท้ายที่สุด เราจึงมีแต่คนดีที่จากไปแล้วและกำลังจะจากไป คนดีที่เสียแล้ว

และคนดีจอมปลอมหน้าไหว้หลังหลอกแบบที่สร้างความวอดวายให้กับสังคมไทยในปัจจุบัน...แล้วเมื่อไหร่เราจะเรียนรู้กันเสียที "ว่าแทนที่จะหาคนดี

เราช่วยมาเป็นคนดีกันคนละเล็กละน้อย เพื่อให้สังคมไทยดีขึ้น เพื่อให้คนดีที่เรามีอยู่น้อยคนเต็มทีไม่เหนื่อยจนเกินไป หรือไม่เหนื่อยหน่ายจนตัดสินใจเลิกเป็นคนดีไม่ดีกว่าหรือ"

 ในหลวงเองท่านก็เตือนผ่านเรื่องมหาชนก ให้เป็นสังคมที่สร้างสรรค์ด้วยความเพียรแบบมหาชนก เลิกเป็นสังคมพระเวสสันดรแบบดั้งเดิมที่ถือกันแบบผิดๆ
ที่มีแต่ผู้ให้ถาวร กับผู้ขอถาวรที่ไม่เคยคิดจะเปลี่ยนตัวเองเป็นผู้ให้ จนกลายเป็นเสพย์ติดประชานิยมแบบปัจจุบันเสียที ถ้าเราเองที่เป็นคนชั้นกลาง
ยังผิดหวังที่ไม่ได้ประโยชน์จากคนต่างชาติคนหนึ่งเท่าที่เราหวังไว้ แล้วเราจะหวังให้รากหญ้าเปลี่ยนนิสัยได้อย่างไร

 

คนใกล้ตัวผมหลายๆคนรวมทั้งคนที่ทำงาน วิจารณ์ท่านมิสุโอะกันอย่างมันปาก ราวกับว่าท่านเป็นอลัชชีรูปหนึ่ง ทำให้ผมสะท้อนใ

...คนที่พูดเองหากไปเทียบกับท่านแล้วก็ไม่เคยทำประโยชน์อะไรให้กับสังคมอะไรมากมาย และความรู้ทางศาสนา ก็ไม่ได้เท่าสะเก็ดเล็บของท่าน

ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร ท่านเคยเป็นพระนักปฏิบัติ และแม้จะออกมาเป็นฆราวาสครองเรือน ผมก็เชื่อว่าท่านจะปฏิบัติต่อไป และนักปฏิบัติที่ทำความดีมามากมาย

และมีความก้าวหน้าในระดับหนึ่ง หากเราที่มีคุณความดีน้อยกว่าไปวิจารณ์นินทาด้วยวจีทุจริต ก็สร้างบาปสร้างกรรมใส่ตัวเปล่าๆ

 

...ท่านมิสุโอะอาจจะหมดบุญกับผ้าเหลือง แต่ใช่ว่าท่านจะหมดบุญกับศาสนาพุทธ ด้วยความรู้พุทธเถรวาทที่ท่านเรียนรู้ไป เส้นทางธรรมะก็ยังรอท่านอยู่ทุกเสี้ยววินาที

แค่มีสติรู้สึกตัวทั่วพร้อมเท่านั้นก็หวนกลับสู่เส้นทางได้อีกครั้ง เพียงแต่ครั้งนี้ท่านจะเดินไม่ใช่ในฐานะพระ แต่เป็นฐานะฆราวาส

และผมเชื่อสิ่งที่ท่านหลวงพ่อพุธ ฐานิโยท่านกล่าวไว้ว่า "จิตรู้คือพระพุทธ จิตที่รู้ดี-ชั่วคือพระธรรม จิตที่ตระหนักรู้และหลีกเลี่ยงความชั่วสร้างความดีคือพระสงฆ์"

ผ้ากาสาวพัตรเป็นแค่ยูนิฟอร์ม คนที่ประพฤติธรรมไม่ว่าจะอยู่ในฐานะใด แต่งกายแบบใด ก็ประพฤติธรรมได้ทั้งสิ้น

 

 

ในที่นี้ ผมขออนุโมทนากับท่านมิสุโอะ สำหรับสิ่งดีๆในหลายปีมานี้ที่ท่านทำให้กับสังคมไทยมากเท่าที่คนต่างแดนคนหนึ่งจะทำให้ได้

และจากผลของสิ่งดีๆที่ท่านทำไป ขอให้ท่านประสบความสำเร็จทั้งทางโลกและทางธรรมในอนาคตครับ (-/\-)

และขออภัยถ้าโพสต์นี้กระทบใจบางท่านด้วยครับ


Edited by isa, 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 05:12.


#20 ริวมะคุง

ริวมะคุง

    ห้ามให้อาหารสัตว์

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,577 posts

ตอบ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 21:23

ผู้บริหารบริษัทขายของเก่าเสืือกอะไรด้วยครับ


Posted Image

#21 grand_v

grand_v

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 841 posts

ตอบ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 21:28

อยากเรียนถามพระพยอม

 

นอกจากผ้าเหลือง หลวงพี่ได้สร้างคุณงามความอะไรไว้บ้าง

แน่ใจหรือว่า สืบสายธารพุทธศาสนา ได้ดีกว่าสิ่งที่อดีตพระมิตซูโอะสร้างไว้



#22 ben10

ben10

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 401 posts

ตอบ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 21:28

อ่านตัวอย่างที่พระพยามนำมาอ้างเรื่องการไม่มีคู่เป็นลาภอันประเสริฐ แล้ว เห็นได้ชัดว่าพระพยอมอ่านหนังสือไม่แตกฉานเพราะไม่มีสิ่งใดเลยที่ขัดกับพฤติกรรมของมิตสึโอะเลยแม้แต่น้อย ลองกลับไปอ่านอีกรอบแล้วค่อยออกมาพูดใหม่ดีกว่าครับ การบรรลุคือการหลุดจากทุกข์ ถ้าผู้ใดหลุดจากทุกข์ได้ ไม่จำเป็นต้องบวชครับหรือไม่มีคู่ ไม่เช่นนั้นก็คงมีแต่พระในศาสนาพุทธเท่านั้นที่บรรลุได้ พระศาสนาอื่นหมดสิทธใช่หรือไม่ครับ พระพุทธเจ้าตรัสรู้ได้ เริ่มจากการ เกิด แก่ เจ็บ ตาย การแสวงหาการพ้นทุกข์ จึงได้บัญญัติศาสนาพุทธและพระธรรมวินัย เพื่อเป็นเครื่องมือในการพ้นทุกข์ ไม่ใช่เป็นสิ่งที่ต้องเดินไปเพื่อให้พ้นทุกข์ครับ



#23 คุณหนูจีน่า

คุณหนูจีน่า

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 364 posts

ตอบ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 21:30

"ลูกผู้ชายชาติพระ" ประดิษฐ์คำออกมาซะสวยหรู

คนพูดน่ะ ... เตือนตัวเองให้นึกถึงนรกบ้างไรบ้างนะ
คิด-ทำอะไรไม่ดีในผ้าเหลืองน่ะ บาปสาหัสเชียวล่ะ พระเอ๊ยยยยยยยย
ในส่วนของประเทศไทย เราไม่ขออะไรมากไปกว่า "แผ่นดินของเรา" - ท่านทูตวีรชัย พลาศรัย / คำแถลงปิดคดีปราสาทพระวิหาร

#24 ซีมั่น โลช่า

ซีมั่น โลช่า

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,098 posts

ตอบ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 21:34

ผู้บริหารบริษัทขายของเก่าเสืือกอะไรด้วยครับ

ขออภัยไลค์หมด

555 แร๊งงงงงค์   แต่ก็ชอบล่ะ LIKE ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ  :lol:  :lol:  :lol:



#25 ซีมั่น โลช่า

ซีมั่น โลช่า

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,098 posts

ตอบ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 21:40

ลูกผู้ชายชาติพระ

ถามนำแหน่

แล้วที่คอยอิจฉาพระรูปอื่นมีชื่อสียงดังกว่า ล่ะ

ขี้ประชดประชัน เอาโฉนดไปทำถุงกล้วยแขก ล่ะ

เป็นลูกผู้ชายชาติพระ หรือลูกผู้ชายชาติเฟอะฟระ กันแน่  ;)  ;) 



#26 Suraphan07

Suraphan07

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,016 posts

ตอบ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 21:46

ขนาดท่านไม่ได้เป็นคนไทย... :mellow: 

 

ท่านทำให้พวกติดยา ขโมยขโจร 

ปุถุชนที่ล้นพ้นด้วยทุกข์...ฯลฯ

ได้เยียวยาบำบัดรักษาตนเองด้วย พระธรรมคำสอน

ของพระพุทธองค์ ที่ถ่ายทอดผ่านทางท่าน...

 

กลับกัน กลับมี "ชายไทย"ผู้ที่หนีกฏหมายไทยไปต่างชาติ

และจ้องแต่คอยทำให้ชาติปั่นป่วน ผ่านตัวแทนและขี้ข้าที่อยู่ในเมืองไทย

เพื่อต้องการล้มล้างการปกครองแบบเก่าและสถานาลัทธิใหม่ ที่จนเองและพวกพ้อง

สามารถครอบงำได้ในทุกองค์กร และสถาบันฯ ...

 

แบบไหนเลวกว่ากัน... :mellow:  


Edited by Suraphan07, 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 21:46.


#27 Octavarium

Octavarium

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,095 posts

ตอบ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 21:53

พยอม นั่นแหละที่ควรสึก


       Invoke ExitWindowsEx, EWX_SHUTDOWN | EWX_POWEROFF | EWX_FORCEIFHUNG, SHTDN_REASON_MAJOR_SYSTEM


#28 mannuallydraw

mannuallydraw

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 1 posts

ตอบ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 23:17

มองอีกแง่ คุณมิตซูโอะสามารถตัดขาดชื่อเสียงลาภยศที่เคยได้รับในฐานะสมณะเพศได้ ต้องยอมรับหัวใจของเขาจริงๆ อยากมีความรักก็สึกไปมีเมีย ไม่ได้ลักลอบคบสีกาหรือแอบเลี้ยงเด็ก มีชีวิตได้งดงามมากครับ สาธุ

 

 

อย่าเว่อร์เกินไป

ตัดขาดชื่อเสียงลาภยศแล้วทำไมไม่ทิ้งเงินที่ได้รับตอนเป็นพระไปให้วัดให้หมดหล่ะครับ ตอนมาก็มาตัวเปล่า ตอนกลับไปก็ควรกลับไปตัวเปล่า จึงจะเรียกว่าตัดขาดชื่อเสียงลาภยศ



#29 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 23:25

 

มองอีกแง่ คุณมิตซูโอะสามารถตัดขาดชื่อเสียงลาภยศที่เคยได้รับในฐานะสมณะเพศได้ ต้องยอมรับหัวใจของเขาจริงๆ อยากมีความรักก็สึกไปมีเมีย ไม่ได้ลักลอบคบสีกาหรือแอบเลี้ยงเด็ก มีชีวิตได้งดงามมากครับ สาธุ

 

 

อย่าเว่อร์เกินไป

ตัดขาดชื่อเสียงลาภยศแล้วทำไมไม่ทิ้งเงินที่ได้รับตอนเป็นพระไปให้วัดให้หมดหล่ะครับ ตอนมาก็มาตัวเปล่า ตอนกลับไปก็ควรกลับไปตัวเปล่า จึงจะเรียกว่าตัดขาดชื่อเสียงลาภยศ

 

มีหลักฐานมั้ยว่า มิตซูโอะ เอาเงินไป และถ้าเอาไปจริง เงินนั้นสามารถบอกได้ว่าเป็นเงินบริจาคให้กับวัด หรือบริจาคใ้ห้กับพระ 



#30 zereza

zereza

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,950 posts

ตอบ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 00:27

เรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นก็เป็นสภาวะธรรมอย่างหนึ่ง อย่าลืมดูจิตตัวเองกันนะครับ :rolleyes:


"ถ้าคุณตั้งคำถามของปัญหาที่เกิดขึ้นผิด ก็อย่าหวังว่าจะได้ทางออกของปัญหาที่ถูกต้อง""อิทัปปัจจยตา และ ปฏิจจสมุปปบาท สองหลักใหญ่ที่เป็นหัวใจแห่งพุทธะ หากคนไทยเรียนรู้และปฏิบัติตามได้เกินครึ่ง ชาติไทยจะห่างไกลความวิบัติทั้งปวง"

#31 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 00:48

อดีตพระ-คห.กล่าวหา 1 โพสต์.png

 

ผมไม่เคยเข้าข้างคุณมิตซูโอะ  อะไรที่เป็นหลักฐานประจักษ์ชัดผมก็วิจารณ์ตามเนื้อผ้า แต่จะไม่ก้าวล่วงอะไรที่ไม่มีหลักฐานเชิงประจักษ์

จึงอยากถามว่าคุณเอาหลักฐานอะไรมาแสดงว่าคุณมิตซูโอะเก็บเงินส่วนของมูลนิธิไป

ผมซีเรียสนะ

เพราะคุณสมัครล็อกอินมาเพื่อการนี้ วันแรกก็มีแค่ 1 โพสต์เรื่องนี้โดยเฉพาะ

แปลว่าคุณเจตนาไม่บริสุทธิ์

 

อยากบอกว่าคุณมิตซูโอะยักยอกเงินไว้กับตัวก็เอาหลักฐานมาโชว์  ไม่ใช่มากล่าวอ้างลอยๆแบบทิ้งบอมบ์แล้วเปิดตูดไป

ผมไม่ยอมกับพฤติกรรมนี้ครับ


Edited by ผึ้งน้อย For Vendetta, 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 00:52.

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#32 nastyfunky

nastyfunky

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 395 posts

ตอบ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 01:46

จนถึงทุกวันนี้ ผมเองยังงงคุณพยอมเลยว่า ทำไมต้องพยายามดิ้นรนหาเงินไปเปิดสำนักอะไรให้ใหญ่โต เอาเงินไปซื้อที่ จนโดนโกง (มั้ง) แล้วออกมาโวยวาย เงินที่ได้มาจากการขายของเก่า ทอดผ่าป่า เอาไปทำอะไรบ้างหนอ?  ไหนจะเรื่องสนับสนุนม็อบ เอาขาไปสอดเผือกเรื่องแต่งตั้งพระปลัด ผมไม่เคยมองคนพรรค์นี้ว่าเป็นพระเลย จัดให้อยู่ประเภทกับเจ้าสำนักแบบเณรคำ เณรแอร์ด้วยซ้ำไป

 

ผมขอเสนอให้พระพวกนี้เลิกห่มเหลือง แล้วไปห่มขาวเปิดเป็นเจ้าสำนักแทน สังเกตมานานแล้วว่า พระที่บรรลุธรรม เป็นเกจิดังทางธรรมะส่วนมาก ท่านเองจะอาศัยไปตามวัดบ้านๆ ลูกศิษย์ลูกหาที่มาก็เพียงแต่ศรัทธา ไม่ได้เรียกมาด้วยวิธีสร้างสำนัก หรือหาทางจะสร้างสะสมเงินไปเพื่อ? พวกท่านไม่เรียกร้องให้ใครมาสร้างวัดวาอารามใหญ่โต หากแต่คนนับถือจะสร้างให้ แต่ก็นับว่าเป็นกุศลของพวกเขาที่มีวัดดีๆ ได้ใช้สืบทอดศาสนาต่อไป  ไม่ได้ใช่เป้นที่ซุกหัวนอนปลายทางแบบเจ้าสำนักทั้งหลาย

 

ผมไม่เถียงว่าาพระพรรค์นี้จะมีฝีปากกล้า เพราะนั่งจีบแต่ธรรมะพูดกรอกหูชาวบ้านทุกวัน เหมือนอ่านหนังสือเล่มเดิม 10-100 ครั้ง ยังไงก็คิดได้ ระลึกได้ ประยุกต์ได้

 

ส่วนคุณมิตซูโอ เรื่องสึกแล้วไปครองฆราวาส หากมองดูแล้วอาจจะน่าเกลียดตามสังคมไทย แต่เขาก็เลือกที่จะสึก และพร้อมรับคำต่อว่าที่จะถาโถมเข้ามา พูดตรงๆ คือ แมน และพร้อมรับกรรมทำไว้ ไตร่ตรองดีแล้ว ให้เปรียบมวยกับคุณพยอม การสั่งสอนยังสำรวมมากกว่า วิธีการดูแยบยลและเข้าใจง่ายมากกว่า กิริยาวาจายังผู้มีธรรม VS หมอผี เจ้าสำนักสมัยใหม่ส่วนมากเน้นปากจัด เทศน์เก่ง ฮาแตก รู้เยอะ ใช่น่าเลื่อมใจหากใจไม่ตัดทางโลก  อ่านหนังสือสวดมนต์ แล้วคิดเอง ยังดีกว่าฟังพระพวกนี้มาแปลงสาร

 

ผมไม่ใช่พวกที่จะพระพูดแล้วจะต้องกราบ หากแต่สมองไม่ได้คิดว่าที่พูดออกมาจริงไหม พระหลายคนเทศน์ไป แอ๊บตลกไปเรื่อยไม่ได้อะไรก็มี พอรู้ตัวหน่อยก็สอดหยอดธรรมะมาใส่เหมือนนักพูดมืออาชีพ


Savoir…
Savoir parler…
Savoir parler pour ne rien dire…


#33 b...

b...

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,567 posts

ตอบ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 05:49

 

 

ผมไม่เคยเข้าข้างคุณมิตซูโอะ  อะไรที่เป็นหลักฐานประจักษ์ชัดผมก็วิจารณ์ตามเนื้อผ้า แต่จะไม่ก้าวล่วงอะไรที่ไม่มีหลักฐานเชิงประจักษ์

จึงอยากถามว่าคุณเอาหลักฐานอะไรมาแสดงว่าคุณมิตซูโอะเก็บเงินส่วนของมูลนิธิไป

ผมซีเรียสนะ

เพราะคุณสมัครล็อกอินมาเพื่อการนี้ วันแรกก็มีแค่ 1 โพสต์เรื่องนี้โดยเฉพาะ

แปลว่าคุณเจตนาไม่บริสุทธิ์

 

อยากบอกว่าคุณมิตซูโอะยักยอกเงินไว้กับตัวก็เอาหลักฐานมาโชว์  ไม่ใช่มากล่าวอ้างลอยๆแบบทิ้งบอมบ์แล้วเปิดตูดไป

ผมไม่ยอมกับพฤติกรรมนี้ครับ

 

 

 

 

สมัครสมาชิกเข้ามาเพื่อสำแดง ความ รายัมมม โดยแท้


Making you happy is not my priority!      Michael Yon


#34 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 06:07

นายพยอม จั่นเพชร สัน ดาน แบบนี้มาแต่ไหนแต่ไรอยู่แร้ว

 

คือ ชอบวิพากษ์ วิจารณ์พระรูปอื่น หรือแม้แต่นิกายของพุทธนิกายอื่น

 

 

อย่างตอนนั้น จำได้ มีพระจากวัดเส้าหลิน มาแสดงกังฟูที่เมืองไทย นายพยอมคนนี้ก็ออกมาวิพากษ์วิจารณ์เขาว่า เป็นพระจะมาออกท่าทางลีลากังฟูอะไรแบบนี้ได้ยังไง

 

 

แอร๊ยยยย มันละเรื่องกันว่ะ มันคนละนิกาย คนละแนวคิดกันว่ะ

 

 

วัดเส้าหลินเขาก็มีประวัติศาสตร์ของเขามาเป็นพัน ๆ ปีแร้ว เขาเกิดมาก่อนคนที่อย่างนายจะเกิดมาบนโลกใบนี้ซะอีก

 

ที่สำคัญทั่วโลกเขาก็รู้จัก และให้การยอมรับด้วย

 

 

 

อนิจจา บวชเรียนมาตั้่งนาน แต่ไม่ได้รู้อะไรเรย

 

 

เรื่องนี้เป็นเรื่องยืนยันเรยว่า การศึกษาก็ดี การบวชเรียนก็ดี มันไม่ไ่ด้ช่วยอะไรได้เรยถ้าคน ๆ นั้นเป็นคนประเภทบัวใต้ตม

 

 

-_-  -_-  -_-  


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#35 นกสัญจร

นกสัญจร

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 177 posts

ตอบ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 06:37

ที่พระพยอมออกมาพูกเนี่ย มันใช่กิจของสงฆ์หรือเปล่านะ ถ้าจะบอกว่่า
สื่อมาถามก็เลยต้องพูด ถ้าเป็นพระบางรูป ท่านก็จะบอกเพียงว่า
"ท่านทำอย่างนั้น ท่านก็มีเหตุ มีปัจจัยของท่าน ไม่ใช่กิจของเรา" เท่านี้ก็จบ จบอย่างที่
ใครก็มาว่าไม่ได้ด้วย แต่นี่.... มันใช่กิจของท่านมั้ยนะ????

#36 Ballbk

Ballbk

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,783 posts

ตอบ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 06:49

พระพยอม เป็นใครวะ ???


"ความดี กับ ความเลว

ความจริง กับ คำโกหก

ความถูกต้อง กับ การทำผิดกฎหมาย"

ถ้าเกิดเป็น คน ไม่ได้เกิดเป็น ควาย มันไม่ต้องให้ทายหรอก ว่าจะเลือกอย่างไหน

 


#37 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 07:04

พระพยอม เป็นใครวะ ???

 

 

เสื้อแดงคนนึงหัวโล้น ๆ อยู่เมืองนนท์

 

 

-_-  -_- 


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#38 sudthorn

sudthorn

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 967 posts

ตอบ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 07:52

พระพยอมพูดไว้ "คำเดียว ถ้าอยากให้บ้านเมืองสงบ ต้องทำลายศักยภาพ สมรรถภาพความเกลี่ยดในหัวใจให้ได้ หลวงพ่อจะฝากนิทานไว้เรื่องหนึ่ง จรรยาบรรณ ศีลธรรมทั้งหลายจะตายสนิท ถ้ายังเกลียดกันอยู่ ...หนุ่มหน้าตาหล่อสุดๆ เมาเหล้านิดๆ บิดมอเตอร์ไซค์กลับบ้าน ด้วยความคึกคะนอง และเมา มอเตอร์ไซค์พลิกคว่ำ หน้าครูดกับถนนแหกฉีก ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ไปถึง อยากจะถามท่านผู้อ่านลองเดาก่อน ไอ้หนุ่มหล่อคนนี้มันต้องการอะไรสองอย่าง หมอพยาบาล กับกระจก
มันบอกพยาบาลขอส่งกระจกหน่อย พยาบาลบอกทำแผลก่อน เถียงกันไปกันมา มันถ่มน้ำลายใส่หน้าพยาบาล ๆ เกลียดจะเดินกลับเข้าห้องไม่ทำแผลให้มัน บังเอิญมี****ืนอยู่ข้างหลัง เห็นพยาบาลเดินกลับด้วยความเกลียด เลยเตือนพยาบาล เอาใจเราไปใส่ใจเขา เกิดกับเราหน้าตาดีแล้วมันแหกฉีกอย่างนี้ เราจะคุมอารมณ์อยู่ไหม พยาบาลเปลี่ยนจากเกลียดเป็นเห็นใจแล้วทำแผลให้เขาเถอะ พยาบาลก็หันกลับมาทำแผลให้เสร็จ มันก็ไหว้ขอโทษ สำนึกผิด พยาบาลลูบหลังให้อภัย ทั้งสองจากกันไม่มีใครเกลียด"

แล้วพระพยอมออกมาวิจารณ์ท่านมิซูโอะ เสียชาติพระสร้างความเกลียดทำไม
นี่เป็นคำสอนของท่านแต่ท่านก็ปฏิบัติเองมิได้ แล้วอย่างนี้จะเรียกเสียชาติอะไรเพ่


คลายเคลียด - คุณมอดครับผม ที่ใส่ ****ื นั้น อ่านว่า หมอ-ยืน นะครับผม อย่าอ่านแบบท่านนายกฯเราซิครับผม

Edited by sudthorn, 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 08:53.

คนพูดเท็จ ไม่ทำชั่ว นั้นไม่มี

#39 อาวุโสโอเค

อาวุโสโอเค

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,790 posts

ตอบ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 08:16

บทสนทนาระหว่างพระญาณวิสาลเถร (หลวงปู่หา สุภโร) หรือหลวงปู่ไดโนเสาร์ วัดสักกวัน ต.โนนบุรี อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ สิริอายุ ๘๗ พรรษา ๖๖ กับ ครูบาพระอุปฐาก !!!

หลวงปู่ไดโนเสาร์ : ครูบา อาจารย์มิตซูโอะเป็นใคร

ครูบาอุปฐาก : เป็นหยังครับผม องค์พ่อแม่ถามทำไมครับผม

หลวงปู่ไดโนเสาร์ : ก็เมื่อเช้าเห็นโยมในศาลามาเล่าให้ฟัง ผมก็อือๆ นอไปกับเขา แต่ผมไม่รู้เรื่องนี้

ครูบาอุปฐาก : โอ๋ ขอโอกาสกราบเรียนองค์พ่อแม่ ท่านอาจารย์มิตซูโอะ ท่านเป็นคนญี่ปุ่นที่มาเรียกกรรมฐานในสายพ่อแม่ครูบาอาจารย์หลวงปู่ชา วัดหนองป่าพง บวชมา ๓๐ กว่าปีแล้วท่านก็สึกกลับบ้านท่านที่ญี่ปุ่น เมื่อเช้าแม่ออกมาบอกว่าท่านสึกไปมีเมีย ที่ญี่ปุ่นครับผม

หลวงปู่ไดโนเสาร์ : โอ๋ มันก็ดีแล้วนี่ แล้วเอามาเล่ากันทำไม

ครูบาอุปฐาก : ขอโอกาสองค์พ่อแม่ ดียังไงครับผม พระกรรมฐานบวชมา ๓๐ กว่าปีแล้วมาสึกไปมีเมีย

หลวงปู่ไดโนเสาร์ : โอ้ย ญาท่านสีทนศาลาพันห้องนั้น สึกตอนอายุ ๙๒ ไปเอาเมียอายุ ๑๖ นี่ผมก็ยังไม่ถึง ๙๒ เด้อ (พูดแล้วท่านก็หัวเราะ)

คนบวชคนสึกมันเป็นธรรมดาโลก บางคนบวชมานานกว่าท่านอาจารย์มิตซูโอะก็ยังสึก ท่านอาจารย์หนูใหญ่ศิษย์หลวงปู่มั่น นั่งภาวนาได้ฌาณได้ญาณเห็นนู้นเห็นนี่ ท่านก็ยังสึก พระอริยคุณาธาร ขอนแก่นท่านก็สึก ในวงพระกรรมฐานเราก็มีให้เห็นอยู่ ไม่แปลกดอก ถ้าเรายังไม่แน่นอนในพระสัทธรรมมันก็มีโอกาสสึกกันทุกคน เพิ่นสึกออกไปหน่ะดีแล้ว ถ้าวิบากกรรมที่แก้เป็นพระไม่ได้ มันต้องสึกออกไปแก้ก็ต้องตามไปแก้มัน คุณเอ้ย คนสึกก็ใช่ว่าจะเสียหาย ใช่ว่าจะเลวไปซะหมด คนอยู่ก็ใช่ว่าจะบริสุทธิ์ ใช่ว่าจะดีไปเสียหมด หยังกำลังว่าสู้ไม่ไหวก็สึกออกไปนั้นถึงจะเป็นการที่น่ายกย่อง มาสู้ทนหลอกชาวบ้านเป็นมหาโจรอยู่มันก็ตกนรกนั้นแหล่ว คนที่ทำกรรมฐานมาตั้ง ๓๐ ปี เพิ่นบ่ได้ปึกได้โง่เด้อ เพิ่นคิดเพิ่นตัดสินใจแสดงว่ากำลังของกรรมฐานที่สั่งสมมาประคับประคองอยู่ การที่เพิ่นตัดสินใจถือว่าคิดดีแล้วในแนวของเพิ่น ที่เอามาว่ามานินทากันนั้นเพราะมันขัดใจเรา มันเข้ากิเลสเรา ว่ากันคะนองปาก คุณเอ้ย เล่นกันพระเหมือนเล่นกับไฟ ว่าเพิ่นชั่ว ถ้าเพิ่นชั่วเราไม่ได้บุญนะ เราเท่าตัว ว่าเพิ่นชั่ว เพิ่นบ่ได้ชั่วเราเป็นบาปเราขาดทุน ว่าเพิ่นแล้วมีแต่เท่าทุนกับขาดทุน หากำไรไม่ได้ ลงทุนแบบนี้ไม่งอกไม่เงยนะ เอาใจไปคิดเรื่องคนอื่นมันก็ทุกข์เรื่องคนอื่น แต่เอาใจมาไว้กับสติมาไว้กับเรานี้มันบ่ทุกข์มันมีแต่กำไร เพิ่นไปดีแล้วก็แล้วกันไป คุณเอ้ย ทุกคนหันหน้าเดินไปหาพระนิพพานกันหมดนั้นหล่ะ ถึงช้าถึงเร็วขึ้นอยู่กับเราเดินกับเราลงทุนดอก มาพบพระพุทธเจ้า พบพระธรรมคำสั่งสอน พบครูบาอาจารย์พระเจ้าพระสงฆ์แล้ว อย่าให้ขาดทุนเด้อให้เอากำไรจากเพิ่นเด้อ

ที่มา: เวบหลวงปู่ไดโนเสาร์ อ้างอิงจาก http://www.oknation....3/06/29/entry-1


การเมืองไม่ใช่เพื่อกลุ่มใด แต่เพื่อทุกคนในประเทศ

#40 Kunnaimong

Kunnaimong

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 701 posts

ตอบ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 08:20

ส่วนตัวคิดว่าคุณมิตซูโอะทำถูกแล้ว เมื่อใจไม่สงบกับเรื่องนี้ก็สึกออกมาเลยดีกว่าอยู่ไปทำเรื่องให้ศาสนาเสื่อมเสียแบบยันตระหรือใบฏีกานิกร  ส่วนการวิจารณ์ของพระพยอมนั้นดูไม่เหมาะสมเลย  ดูคล้ายๆเหมือนอิฉจาหน่อยนะ



#41 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 08:34

ส่วนตัวคิดว่าคุณมิตซูโอะทำถูกแล้ว เมื่อใจไม่สงบกับเรื่องนี้ก็สึกออกมาเลยดีกว่าอยู่ไปทำเรื่องให้ศาสนาเสื่อมเสียแบบยันตระหรือใบฏีกานิกร  ส่วนการวิจารณ์ของพระพยอมนั้นดูไม่เหมาะสมเลย  ดูคล้ายๆเหมือนอิฉจาหน่อยนะ

 

 

เป็นสัน ดานคน ๆ นี้มาแต่ไหนแต่ไรแร้ว

 

เห็นใครดีกว่าไม่ได้ เห็นใครดังกว่า เด่นกว่าเป็นไม่ได้

 

 

-_-  -_- 


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#42 ขบวนการเสรีไทย

ขบวนการเสรีไทย

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 141 posts

ตอบ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 08:36

ไม่พูดความจริงแต่แรก แฟนหนังสือโวยแหลก เคยเขียนสั่งสอนเอาไว้ ไม่มีเมีย-ชีวตมีความสุข แต่จู่ๆดันแต่งงานฟ้าผ่า

 

ตำหนิ - พระราชธรรมนิเทศ หรือพระ พยอม กัลยาโณ ตำหนิอดีตพระอาจารย์มิตซูโอะที่ไม่เปิดเผยความจริงตั้งแต่แรกว่าสึกไปแต่ง งาน ขณะที่"มิตซูโอะ"แถลงผ่านคลิปยูทูบระบุ"สีกาแอน"ภรรยาเป็นคู่บุญบารมี ตามข่าว
 

ลูกศิษย์อดีตพระมิตซูโอะ ตั้งข้อกังขาหลังจาก 'สีกาแอน-สุทธิรัตน์ มุตตามระไฮโซสาวใหญ่ เข้ามาปรนนิบัติดูแลก็ทำให้อดีตพระดังมีอุปนิสัยเปลี่ยนไปกลายเป็นคนฉุน เฉียวง่าย ผิดจากแต่ก่อนที่เป็นคนสงบนิ่ง เผยในอดีตเคยเขียนหนังสือธรรมะสอนให้พุทธศาสนิกชนเห็นข้อดีของการอยู่คน เดียว มีตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ทั้งยังชี้ว่าการไม่มีภรรยาเป็นลาภอันประเสริฐ การไม่มีคู่ทำให้ชีวิตเป็นอิสระ แต่ผลสุดท้ายตัวเองกลับสึกไปแต่งเมีย ด้าน 'พระพยอม' พระนักเทศน์ชื่อดังจวกยับทำอย่างนี้ไม่ใช่ลูกผู้ชายชาติพระ

 

p0101300656p1.jpg

จาก กรณีนางสุทธิรัตน์ มุตตามระ หรือ "แอน" ไฮโซสาวใหญ่ อายุ 52 ปี อดีตผู้บริหารธุรกิจเสริมความงามคิว เมดิคอล เซ็นเตอร์ โพสต์เฟซบุ๊กโชว์ภาพถ่ายรูปคู่สุดสวีตหวานขณะท่องเที่ยวต่างประเทศกับพระ อาจารย์มิตซูโอะ คเวสโก อายุ 62 ปี อดีตเจ้าอาวาสวัดสุนันทวนาราม จ.กาญจนบุรี ซึ่งเพิ่งลาสิกขาอย่างเงียบๆ และบินกลับบ้านเกิดที่ประเทศญี่ปุ่นหลังจากอยู่ในเพศบรรพชิตมาเกือบ 38 ปี โดยนางสุทธิรัตน์อ้างว่าเหตุที่ต้องโพสต์โชว์ภาพความสนิทสนม นั่งกอดนั่งซบกับอดีตพระมิตซูโอะ เพราะมีผู้ไม่หวังดีกล่าวหาตนว่าวางยา รวมทั้งวางแผนแบล็กเมล์พระชื่อดังจนเสื่อมเสียชื่อเสียง



ต่อ มา เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. อดีตพระมิตซูโอะเผยแพร่ภาพขณะควงคู่กับนางสุทธิรัตน์ไปจดทะเบียนสมรสกันที่ เขตชิซึกูอิชิ จังหวัดอิวาเตะ ประเทศญี่ปุ่น พร้อมให้สัมภาษณ์สั้นๆ ผ่านคลิปวิดีโอเปิดใจว่า เหตุที่ตัดสินใจสึกมาใช้ชีวิตคู่กับไฮโซสาวใหญ่ เพราะฝ่ายหญิงเป็นเนื้อคู่มาแต่ชาติก่อน เป็นคู่บารมีกัน หลังจากนี้จะไปยื่นเรื่องจดทะเบียนกับสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงโตเกียว อีกครั้ง ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า นางสุทธิรัตน์เคยเปลี่ยนชื่อมา 3 ครั้งและหย่ากับสามีมาแล้ว 2 คน ด้านสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดกาญจนบุรี เตรียมตรวจสอบบัญชีการเงินของวัดสุนันทวนารามที่พระมิตซูโอะเคยเป็นเจ้า อาวาส ตามที่เสนอข่าวมาตามลำดับ



ความคืบหน้า เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 29 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดสวนแก้ว หมู่ 1 ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นร้อนการคบหากันระหว่างอดีตพระอาจารย์มิตซูโอะกับนาง สุทธิรัตน์ว่า อาตมาไม่เชื่อคำที่ลูกศิษย์และอดีตพระมิตซูโอะระบุมาตั้งแต่แรกแล้วที่ออกมา ให้เหตุผลของการลาสิกขาว่าเนื่องมาจากอาการป่วย เพราะคิดถึงบ้านเกิดที่ประเทศญี่ปุ่น เลยต้องสึก และได้วิจารณ์ตั้งแต่แรกแล้วว่าต้องมี 2 เรื่องที่เป็นสาเหตุให้สึก คือ เงินผลประโยชน์และเรื่องผู้หญิง ที่ทำอย่างนี้ถือว่าท่านไม่ใช่ลูกผู้ชายชาติพระ



"ถ้าสึกไป แล้วไปถ่ายรูปกับสีกาอย่างนี้ ถ้าเป็นอาตมาจะพูดอย่างลูกผู้ชายชาติพระเลยว่าอาตมาเสี้ยนกับบุพเพสันนิวาส เจอคู่เก่าที่เป็นพรหมลิขิต ทนไม่ไหวเเล้วขอสึก ถ้าพูดอย่างนี้ตั้งแต่แรกก็จบเเล้ว ไม่ต้องมีคนมาตั้งข้อสงสัยแล้วว่าสึกเพราะถูกมูลนิธิบีบคั้นเรื่องผล ประโยชน์หรือไม่ ถ้าท่านพูดความจริงตั้งแต่แรกจะไม่มีจิ๊กซอว์ หรือจินตนาการที่เกิดขึ้นกับคนในสังคม แต่นี่สึกปุ๊บก็แต่งงานเลยทำให้เกิดคำถามว่ามีความสัมพันธ์กันหรือไม่ หรือมีข้อสัญญาตกลงก่อนที่จะสึกหรือไม่" พระพยอม กล่าว



พระ พยอมระบุว่า เชื่อว่าอดีตพระอาจารย์มิตซูโอะรักศาสนาแน่ แต่อาจเข้าคำโบราณที่ว่ารักแท้แพ้ใกล้ชิด เพราะอาจให้โอกาสผู้หญิงคนนี้ชิดมากไปจึงเกิดอารมณ์ชั่ววูบ แต่ว่าส่วนดีของท่านคือเมื่อรู้ว่าอยู่ไม่ได้เเล้วก็สึก ดีกว่าพวกอีแอบทั้งหลายที่ใช้ผ้าเหลืองใฝ่ต่ำ ทำเรื่องเลวร้ายและไม่ยอมสึก พวกนั้นเลวกว่าอดีตพระมิตซูโอะเยอะ



"เสียดายว่าท่านไม่พูด ความจริงตั้งแต่แรก ตอนแรกทำไมไม่บอก ทำเป็นอำพราง กลัวเสียฟอร์มใช่หรือไม่ ถ้าบอกว่าสึกเพราะผู้หญิง ลูกผู้ชายชาติพระกลัวเสียหายอะไร คนเขาไม่ได้สึกไปมีเมียองค์เดียวบนโลกนี้สักหน่อย สึกไปมีเมียเป็นร้อยๆ คนก็มี เสียดายว่าท่านพูดสอนสั่งกับการกระทำไม่ตรงกัน อาตมาเป็นแฟนรายการทีวีท่าน สิ่งที่ชอบใจเมื่อท่านพูดออกทีวีที่ว่าท่านเจอสุขทางใน สุขภายใน แต่สงสัยว่าสุขภายในทำไมต้องวิ่งหาสุขภายนอกอีก แล้วทำไมต้องวิ่งหาตอนแก่ด้วย แสดงว่าสุขภายในที่ท่านสอนนั้นหาไม่เจอ มาเจอสุขที่อ้างว่าเป็นบุพเพสันนิวาส หรือพรหมลิขิต ทำให้คำพูดคำสอนกับพฤติกรรมไม่ตรงกัน พระพุทธเจ้าเคยพูดไว้ว่าถ้าสอนอย่างไร ให้ทำอย่างนั้น แต่นี่สอนอย่างหนึ่งทำอย่างหนึ่งทั้งที่ถ้าเป็นพุทธแท้จริงยังมาใช้คำว่า พรหมลิขิตถือว่าใช้ไม่ได้ ต้องใช้คำว่ากรรมลิขิต หรือกิเลสลิขิต ส่วนท่านอ้างเรื่องเจ็บป่วยถือว่าใช้ไม่ได้ เพราะว่าเป็น พระบวชมานานขนาดนี้แล้วกลัวตายอะไร" พระพยอม กล่าว



เจ้า อาวาสวัดสวนแก้วกล่าวต่อว่า ส่วนดีของอดีตพระมิตซูโอะก็มี โดยบวชแล้วท่านทำประโยชน์ สงเคราะห์ และเผยแพร่ เรื่องเคร่งครัดก็พอสมควร แต่ก็อย่างว่าจะไปตรงกับคำว่ากุปปะธัมโม อะกุปปะธัมโม หมายถึงธรรมที่นึกว่าหลุดแล้ว แต่เกิดกำเริบ นึกว่าคุมกิเลสอยู่เเล้ว แต่กลับกำเริบ แสดงว่าวูบ สอนแทบเป็นแทบตายแต่ดันวูบ เรียกว่าวูบตอนแก่ โดยเฉพาะเรื่องความเร็วทำให้คนสงสัย ท่านพูดได้ว่าท่านมีความรักหลังสึก แต่ถ้าถามว่ามีการพูดตกลงกันก่อนหน้านั้นมีไหม อย่างชายหญิง 2 คน เรียนมหาวิทยาลัยด้วยกัน เมื่อเรียนจบเเล้วแต่งงานกันเลย จะถามว่าปิ๊งกันวันที่เรียนจบอย่างนั้นหรือแล้วแต่งงานกัน ถ้าท่านพูดมาตั้งแต่แรกก็จบ จะไม่มีข้อครหา หรือข้อนินทาอะไร แต่ออกมาพูดตอนนี้ช่วยลบล้างได้นิดหน่อย หรือกำลังไปหาทางออกอยู่ ถ้าบริสุทธิ์ใจน่าจะบอกตั้งแต่แรก น่าจะบอกความจริง อุตสาห์สั่งสมบุญมาตั้งนาน อย่างนี้เรียกว่าเรือล่มเมื่อจอด



ผู้ สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ที่ผ่านมา อดีตพระมิตซูโอะเขียนหนังสือธรรมะ ชี้แนะข้อดีของการอยู่คนเดียวอยู่หลายครั้ง อาทิ ข้อความในหนังสือสุขกายสุขใจ ระบุว่า "พระพุทธเจ้าก็เปรียบการประพฤติพรหมจรรย์ว่า ต้องไม่มีจิตผูกพัน ปลีกวิเวกไปแต่ผู้เดียวเหมือนนอแรด โดดเดี่ยวไม่มีคู่ สำหรับเราถ้าหาเพื่อนที่ดีไม่ได้ หรือมีเพื่อนน้อยอาจเป็นด้วยอุปนิสัยของเรา หรือไม่ว่าจะด้วยสาเหตุใดก็ให้เราทำอะไรด้วยตัวเอง เช่น เดินทางคนเดียว ไปปฏิบัติธรรมคนเดียว หรืออยู่คนเดียวเป็นโสด



เราต้อง รู้จักพอใจในชีวิต แม้ว่าจะไม่มีคู่ก็ไม่เป็นไร เราก็อยู่ได้ด้วยตนเอง มีตนเป็นที่พึ่งแห่งตน พระพุทธเจ้าตรัสว่า ความรักเสมอตนไม่มี หมายความว่า เราต้องรู้จักรักและเมตตาแก่ตนเอง รักษาจิตใจตัวเองให้มีความสุข ความสบายใจ จริงๆ แล้วคนที่ตั้งใจเลือกใช้ชีวิตโสดก็มีอยู่มาก พระพุทธเจ้าก็สอนว่า การไม่มีสามี หรือไม่มีภรรยา เป็นลาภอันประเสริฐ การไม่มีคู่ก็ทำให้ชีวิตเป็นอิสระ สามารถเลือกทำสิ่งที่ชอบได้ ทั้งเพื่อประโยชน์ส่วนตนและประโยชน์ผู้อื่น โดยเฉพาะเมื่อตั้งใจจะปฏิบัติธรรมแสวงหาความสุขในชีวิตด้วยการรักษาศีล เจริญสมาธิ บำเพ็ญภาวนา ก็น่าจะมีอิสระเต็มที่ ไม่ต้องมีห่วงกังวลกับครอบครัว"



มีรายงานข่าวด้วยว่า ภายหลังจากอดีตพระมิตซูโอะกับนางสุทธิรัตน์ หรือสีกาแอน จดทะเบียนสมรสกันแล้ว มีกลุ่มลูกศิษย์ใกล้ชิดโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุถึงข้อสงสัยในการเข้ามาใกล้ชิดปรนนิบัติหลวงพ่อมิตซูโอะ โดยเฉพาะเรื่องการรักษาสุขภาพตั้งแต่ช่วงปลายเดือนเม.ย. 2556 จนทำให้พระมิตซูโอะมีท่าทีเปลี่ยนไป จากเคยมีอุปนิสัยสงบนิ่งก็โมโหโกรธา จากนั้นเมื่อช่วงต้นเดือน 10 มิ.ย. เมื่อมีกระแสข่าวการลาสิกขาและจะเดินทางไปฮ่องกงของพระมิตซูโอะ ลูกศิษย์กลุ่มนี้จึงไปดักรอที่สนามบินสุวรรณภูมิ จนกระทั่งได้พบกัน เมื่อสอบถามได้รับคำตอบจากพระมิตซูโอะว่าการบวชเป็นพระสอนได้แค่คนที่เคารพ ผ้าเหลือง ถ้าเป็นคนธรรมดาจะสอนคนได้ทุกชาติ ทุกศาสนา ขณะที่ฝ่ายลูกศิษย์ขอให้พระอาจารย์อยู่ที่มูลนิธิมายาโคตมี วัดสุนัน ทวนารามต่ออีก 2-3 วันแล้วค่อยตัดสินใจใหม่ แต่ได้รับการปฏิเสธ โดยเมื่อสอบถามพระอาจารย์ว่าเหตุใดจึงไปกับสีกาแอน อดีตพระมิตซูโอะตอบว่า ด้วยเหตุและปัจจัย และเดินทางไปต่างประเทศพร้อมกัน

หน้า 1

http://www.khaosod.c...HdOaTB6TUE9PQ==

 

---------------------------------------

ที่จริงท่านน่าจะไปกล่าวถึงพระอีกรูปมากกว่านะ  ผิดศีล ผิดวินัยสงฆ์มากกว่าด้วย

ท่านดีแค่ไหน ห่มผ้าเหลืองมานานแล้วสละกิเลสได้หรือยังก่อนไปสั่งยอนคนอื่นเขา



#43 Bourne

Bourne

    สายลับ ๆ ล่อ ๆ หัดเกรียน

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,471 posts

ตอบ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 08:39

หลวงพี่พยอม เป็นพระที่ยิ่งบวชนาน ยิ่งเสื่อม

เทศน์ด่า อีปูว์ มั่งดิ่ หลวงพี่ >.<


ภาระกิจหลักของผมบนบอร์ดเสรีไทย คือ ด่าควายครับ เรื่องคิดต่างผมรับได้ แต่เรื่องคิดชั่วผมรับไม่ไหวครัช

#44 ริวมะคุง

ริวมะคุง

    ห้ามให้อาหารสัตว์

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,577 posts

ตอบ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 08:46

หลวงพี่พยอม เป็นพระที่ยิ่งบวชนาน ยิ่งเสื่อม

เทศน์ด่า อีปูว์ มั่งดิ่ หลวงพี่ >.<

ท่าจะยากครับโซนนั้นแดงเถือก


Posted Image

#45 Suraphan07

Suraphan07

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,016 posts

ตอบ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 09:12

"พระ ยอม" ขาดทุนแล้ว... ;) 

 

หากำไรจากข่าวท่านมิตซูโอะ โดย พระญาณวิสาลเถร

 
จากในเฟซบุ๊ค เห็นว่ามีประโยชน์ จึงขอนำมาแชร์ให้ห้องศาสนานะครับ 

บทสนทนาระหว่าง  พระญาณวิสาลเถร (หา สุภโร) อายุ ๘๗ พรรษา ๖๖ กับ พระอุปฐาก

หลวงปู่: ครูบา อาจารย์มิตซูโอะเป็นใคร
ครูบาอุปฐาก: เป็นหยังครับผม องค์พ่อแม่ถามทำไมครับผม
หลวงปู่: ก็เมื่อเช้าเห็นโยมในศาลามาเล่าให้ฟัง ผมก็อือๆนอไปกับเขา แต่ผมไม่รู้เรื่องนี้
ครูบาอุปฐาก.โอ๋: ขอโอกาสกราบเรียนองค์พ่อแม่ ท่านอาจารย์มิตซูโอะท่านเป็นคนญี่ปุ่นที่มาเรียกกรรมฐานในสายพ่อแม่ครูบาอาจารย์หลวงปู่ชา วัดหนองป่าพง บวชมา๓๐กว่าปีแล้วท่านก็สึกกลับบ้านท่านที่ญี่ปุ่น เมื่อเช้าแม่ออกมาบอกว่าท่านสึกไปมีเมีย ที่ญี่ปุ่นครับผม

หลวงปู่: โอ๋ มันก็ดีแล้วนี่แล้วเอามาเล่ากันทำไม
ครูบาอุปฐาก: ขอโอกาสองค์พ่อแม่ ดียังไงครับผมพระกรรมฐานบวชมา ๓๐ กว่าปีแล้วมาสึกไปมีเมีย

หลวงปู่: โอ้ย ญาท่านสีทนศาลาพันห้องนั้น สึกตอนอายุ ๙๒ ไปเอาเมียอายุ ๑๖ นี่ผมก็ยังไม่ถึง ๙๒ เด้อ (พูดแล้วท่านก็หัวเราะ)

คนบวชคนสึกมันเป็นธรรมดาโลก บางคนบวชมานานกว่าท่านอาจารย์มิตซูโอะก็ยังสึก 
ท่านอาจารย์หนูใหญ่ศิษย์หลวงปู่มั่น นั่งภาวนาได้ฌาณได้ญาณเห็นนู้นเห็นนี่ท่านก็ยังสึก 

พระอริยคุณาธาร ขอนแก่นท่านก็สึก 
ในวงพระกรรมฐานเราก็มีให้เห็นอยู่ ไม่แปลกดอก ถ้าเรายังไม่แน่นอนในพระสัทธรรมมันก็มีโอกาสสึกกันทุกคน 
เพิ่นสึกออกไปหน่ะดีแล้ว ถ้าวิบากกรรมที่แก้เป็นพระไม่ได้มันต้องสึกออกไปแก้ก็ต้องตามไปแก้มัน คุณเอ้ย 
คนสึกก็ใช่ว่าจะเสียหาย ใช่ว่าจะเลวไปซะหมด คนอยู่ก็ใช่ว่าจะบริสุทธิ์ ใช่ว่าจะดีไปเสียหมด 
หยั่งกำลังว่าสู้ไม่ไหวก็สึกออกไปนั้นถึงจะเป็นการที่น่ายกย่อง มาสู้ทนหลอกชาวบ้านเป็นมหาโจรอยู่มันก็ตกนรกนั้นแหล่ว 

คนที่ทำกรรมฐานมาตั้ง ๓๐ ปี เพิ่นบ่ได้ปึกได้โง่เด้อ เพิ่นคิดเพิ่นตัดสินใจ แสดงว่ากำลังของกรรมฐานที่สั่งสมมาประคับประคองอยู่  
การที่เพิ่นตัดสินใจถือว่าคิดดีแล้วในแนวของเพิ่น ที่เอามาว่ามานินทากันนั้นเพราะมันขัดใจเรามันเข้ากิเลสเรา ว่ากันคะนองปาก 
คุณเอ้ย เล่นกันพระเหมือนเล่นกับไฟ ว่าเพิ่นชั่ว ถ้าเพิ่นชั่วเราไม่ได้บุญนะเราเท่าตัว 
ว่าเพิ่นชั่วเพิ่นบ่ได้ชั่วเราเป็นบาปเราขาดทุน 
ว่าเพิ่นแล้วมีแต่เท่าทุนกับขาดทุนหากำไรไม่ได้ ลงทุนแบบนี้ไม่งอกไม่เงยนะ
เอาใจไปคิดเรื่องคนอื่นมันก็ทุกข์เรื่องคนอื่น แต่เอาใจมาไว้กับสติมาไว้กับเรานี้มันบ่ทุกข์มันมีแต่กำไร 
พิ่นไปดีแล้วก็แล้วกันไปคุณเอ้ย ทุกคนหันหน้าเดินไปหาพระนิพพานกันหมดนั้นหล่ะ 
ถึงช้าถึงเร็วขึ้นอยู่กับเราเดินกับเราลงทุนดอก มาพบพระพุทธเจ้า พบพระธรรมคำสั่งสอน 
พบครูบาอาจารย์พระเจ้าพระสงฆ์แล้ว อย่าให้ขาดทุนเด้อให้เอากำไรจากเพิ่นเด้อ


1372417108-9717515749-o.jpg

 

โดย : คุณHe-Who-Must-Not-Be-Named 

http://pantip.com/topic/30660892


Edited by Suraphan07, 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 09:13.


#46 เพื่อนร่วมชาติ

เพื่อนร่วมชาติ

    พรานล่าปูไปรยา

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,788 posts

ตอบ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 09:43

คิดว่าเหยียบคนอื่นแล้วจะทำให้ตัวเองสูงขึ้นล่ะสิท่า 

 

:D  :lol:  :D


ประชาธิปไตยก็เหมือนส้วมสาธารณะแบบนั่งเต็มตูด ควายนับถือศาสนาชินวัตรใช้แล้วสกปรกชิบเป๋ง


#47 หนูอ้อย

หนูอ้อย

    นักเขียนหน่อมแน้ม

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,215 posts

ตอบ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 11:05

 

post-8988-0-81044100-1372614765.png

 

ผมไม่เคยเข้าข้างคุณมิตซูโอะ  อะไรที่เป็นหลักฐานประจักษ์ชัดผมก็วิจารณ์ตามเนื้อผ้า แต่จะไม่ก้าวล่วงอะไรที่ไม่มีหลักฐานเชิงประจักษ์

จึงอยากถามว่าคุณเอาหลักฐานอะไรมาแสดงว่าคุณมิตซูโอะเก็บเงินส่วนของมูลนิธิไป

ผมซีเรียสนะ

เพราะคุณสมัครล็อกอินมาเพื่อการนี้ วันแรกก็มีแค่ 1 โพสต์เรื่องนี้โดยเฉพาะ

แปลว่าคุณเจตนาไม่บริสุทธิ์

 

อยากบอกว่าคุณมิตซูโอะยักยอกเงินไว้กับตัวก็เอาหลักฐานมาโชว์  ไม่ใช่มากล่าวอ้างลอยๆแบบทิ้งบอมบ์แล้วเปิดตูดไป

ผมไม่ยอมกับพฤติกรรมนี้ครับ

 

 

 

นำข่าวมาฝากค่ะ..

พระอาจารย์หนูพรม สุชาโต รองเจ้าอาวาส รักษาการเจ้าอาวาส วัดสุนันทวนาราม สาขาวัดหนองป่าพง ที่ 117 หมู่ 8 ต.ไทรโยค อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ได้เปิดเผยเกี่ยวกับการปฏิบัติและเรื่องการบริหารทรัพย์สินของวัดในช่วงนี้ว่า คณะสงฆ์ปฏิบัติตามพระธรรมวินัยตามแนววัตรปฏิบัติของหลวงปู่ชา และทางวัดยังคงสานต่อโครงการของอาจารย์มิซูโอะ ซึ่งท่านได้ริเริ่มโครงการเผยแพร่ความรู้ทางศาสนาหลายโครงการ  ส่วนด้านการเงินที่มีการทำบุญหรือบริจาคจะมีคณะกรรมการดูแล โดยการบริหารจัดการเป็นในรูปคณะกรรมการ โดยมีมูลนิธิมายาโคตมีที่ทำหน้าที่เป็นสำนักงานดูแลการบริหาร  ในการเบิกจ่ายจะมีการลงชื่อร่วมกับกรรมการอย่างน้อย 2 คน ซึ่งหมายรวมถึงท่านประธานมูลนิธิก็เป็นคณะกรรมการด้วย โดยทั้งเจ้าอาวาสและกรรมการอย่างน้อย 2 คนลงนามจึงจะสามารถเบิกจ่ายได้  ทรัพย์ภายในวัดไม่มีอะไรมาก ทุกวันนี้ทางวัดมีเงินแทบจะไม่พอเพียงต่อการทำโครงการเพื่อสังคมสาธารณกุศลต่างๆ

 

*

*

ด้านนายประกาษิต โรจนกุล อาจารย์ฝ่ายศึกษานิเทศก์ พื้นที่การศึกษาเขต 3 กล่าวว่า หลังทราบข่าวการสึกของอดีตพระอาจารย์มิตซูโอะ ครั้งแรกตนรู้สึกตกใจ และงงๆ อยู่เหมือนกัน และน่าเสียดายที่พระดีๆอย่างท่านต้องสึก เพราะท่านเป็นทั้งพระนักเทศน์ และเป็นทั้งพระนักปฏิบัติที่ดีมาก ตนรู้จักกับอดีตพระอาจารย์มิตซูโอะ มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2547 แต่ไม่ได้มีความสนิทสนมกันเป็นส่วนตัว แต่รู้จักในฐานะที่ดูแลด้านคุณธรรม และจริยธรรม โดยนำเด็กนักเรียนในพื้นที่การศึกษา เขต 3 ไปปฏิบัติธรรมที่วัดสุนันทวนาราม ปีละ 3 ครั้งตามโครงการของทางมูลนิธิที่จัดขึ้นเป็นประจำ ตนเชื่อว่าหลังจากที่ท่านสึกจากความเป็นพระไปแล้ว คงไม่ส่งผลกระทบกับเด็กๆที่จะไปปฏิบัติธรรม เพราะท่านได้วางแนวทางเอาไว้ดีแล้ว และหลังจากที่ท่านสึกแล้วกลับไปอยู่ประเทศญี่ปุ่น เบื้องต้นทราบจากสื่อต่างๆ ว่าท่านป่วยเป็นโรคเบาหวาน และอยากกลับไปดูแลคนของประเทศบ้านเกิดเท่านั้น แต่ไม่เคยทราบมาก่อนเลยว่าท่านสึกออกไปเพราะต้องการแต่งงาน ทั้งนี้มีบุคคลที่มีชื่อเสียงออกมาวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของท่านเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะวงการสงฆ์ และเท่าที่รู้จักกับท่านมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2547 หรือประมาณ 9 ปี ตนไม่เคยเห็นท่านไปยุ่งเกี่ยวกับเรืองการเงินของมูลนิธิเลยแม้แต่ครั้งเดียว เพราะรายได้จากการบริจาค หรือศิษยานุศิษย์ช่วยกันซื้อของที่ระลึกต่างๆ จะมีคณะกรรมการ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชีดูแลอย่างเป็นระบบ สำหรับการวิพากษ์วิจารณ์ของกลุ่มต่างๆ คงขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละบุคคล ส่วนตัวมองว่าขอให้เป็นไปตามกรรมของแต่ละบุคคลจะดีกว่า

 

 

http://www.komchadlu...ml#.UdD9JjtTBZI


Edited by หนูอ้อย, 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 12:02.

 AMAZING  coup d'etat  , THAILAND ONLY ..  :ph34r:  


#48 theerac

theerac

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 18 posts

ตอบ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 11:19

อย่างน้อยก็ไม่ทำให้ศาสนาเสื่อมเสียครับ ไม่ว่ากัน รุ้ใจตัวเองอย่างนี้ดีกว่าห่มผ้าเหลืองแล้วทำเลวเหมือนอีกหลายๆคน


ตำแหน่ง 1 ใน 5 สุดยอดผู้นำโคตรเลวของโลกไม่ได้มาแบบฟลุ๊คๆ


#49 annykun

annykun

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,567 posts

ตอบ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 11:47

แม้ว่าผมจะคิดไม่ต่างกับพระพยอมมากนัก  แต่การที่หลวงพี่พยอมออกมาพูดเช่นนี้  ด่วนสรุปเกินไปหรือเปล่าว?  ข้อมูลยังไม่แน่ชัดสักหน่อยว่าพระมิตซุโอะจะเลวร้ายอย่างที่ท่านพยอม  คิดเองออเองอยู่  แล้วการออกมาด่าคนอื่น(เชิงๆเหยียบๆ)  โดนข้อมูลไม่แน่ชัด  ด่วนสรุปตัดสินเอาจากจริตตัวเองแบบนี้  ถือว่าเป็นลูกผู้ชายชาติพระ  รึเปล่าว?


คุณสมบัติที่สำคัญที่สุดของผู้ชนะสงคราม  คือ   ความแข็งแกร่ง และ อุดมการณ์ที่สอดคล้องกับความเป็นจริง

คุณธรรมที่พร้ำสอน  ล้วนเป็นสิ่งที่จำเป็นรองลงมา   ส่วน  ประชาธิปไตยน่ะรึ  เอาเข้าจริงๆ  สำคัญอันใด?? 

 


#50 พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,450 posts

ตอบ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 12:02

อย่างน้อย ณ.ตอนนี้เท่าที่รู้ ทิดมิตซูโอะ ก็ทำตามกฏระเบียบของพระที่บัญญัติไว้ 

 

แต่ ... ท่านประธานบริษัทขายของเก่าล่ะ ???


อยากรู้ว่าประชาธิปไตยไทยเป็นแบบไหน ให้ดูการใช้รถใช้ถนนรู้จักกันแต่สิทธิ แต่ไม่เคยรู้จักหน้าที่ ในการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่วางไว้




ผู้ใช้ 2 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 2 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน