Jump to content


Photo

'อ้อน-ลัคนา''กับการกลับมาที่เปลี่ยนไป


  • Please log in to reply
2 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 kiki3

kiki3

    น้องเก่า

  • Banned
  • PipPip
  • 105 posts

ตอบ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 18:17

กับการกลับมาที่หลายคนรอคอย จากสาวน้อยน่ารักๆ จนเธอกลายเป็นสาวมาดมั่น ที่พร้อมออกมาเผชิญโลกอันกว้างใหญ่ใบนี้แบบเต็มตัว ''อ้อน'' ลัคนา หวงมณีรุ่งโรจน์ วันนี้เธอขอกลับมาทำในสิ่งที่ตัวเองรักอีกครั้ง กับการหวลคืนมาจับไมค์ร้องเพลง หลังจากที่ห่างหายจากวงการเพลงไป 7 ปีเต็มๆ เธอไปทำอะไรหายไปไหน สยามดารา ฉบับนี้จะถามเธอให้หมดเปลือกกับช่วงเวลานั้น แล้วการกลับมาครั้งนี้มีอะไรเปลี่ยนแปลง ติดตามกันได้เลยวัยรุ่น...

      
 ห่างหายไปนาน ไปทำอะไรในช่วงที่หายหน้าไป?
 หายไปนานเลยค่ะ 7 ปีเลยทีเดียว ก็ไปเป็นดีเจเปิดเพลงอยู่ที่คลื่น 99.5 เวอร์จิ้นฮิตซ์ และเรียนปริญญาโทด้วยค่ะ
      
ไปอยู่ในวงการดีเจได้ยังไง?
ก็คือตอนนั้นเพิ่งเรียนจบใหม่ๆ อยากจะหาอะไรทำทุกวันด้วย เลยมีโอกาสไปทำตรงนั้น
      
แล้วมันเกี่ยวอะไรกับที่เราเรียนจบมาด้วยหรือเปล่า ถึงมาเป็นดีเจ?
(หัวเราะ) ไม่เกี่ยวเลยค่ะ อ้อนเรียนจบการท่องเที่ยวการโรงแรมมาค่ะ พอดีมันมีโอกาสเข้ามา พอดีอ้อนส่งเดโมเข้าไปทางคลื่น เขาสนใจเลยเรียกเราไปคุย ก็เลยได้ทำ
      
อย่างกับการเป็นดีเจ มีวิธีการเปิดเพลงให้คนฟังยังไงบ้าง?
การเป็นดีเจไม่เหมือนกับสมัยก่อนที่เราเลือกเปิดเพลงเอง สมัยนี้เราต้องตามผลโหวต อย่างของคลื่นที่อ้อนทำอยู่ มันจะเป็น LDR ก็คือการกดคลิกไลค์เพลงที่คุณชอบ มันก็จะมีคะแนนขึ้น เพลงไหนคนโหวตเยอะ เราก็จะเปิดงานเพลงนั้นขึ้นมา
      
แล้วตอนนี้เรามีซิงเกิลเป็นของตัวเอง ได้แอบเปิดในคลื่นเราบ้างมั้ย?
(หัวเราะ) มีบ้างคะ อย่างแฟนคลับเราเขารู้ว่าเรามีงานเพลงออกมา เขาโทร.มาขอให้เราเปิดเพลงของเรา เราก็มีโอกาสได้เปิดให้เขาฟังกันค่ะ
      
แล้วกลับมาลุยงานเพลงครั้งนี้กับโมโน มิวสิคได้ยังไง?
พอดีอ้อนเจอกับพี่โจ โมโน มิวสิค เขาถามเราว่าไม่อยากกลับมาร้องเพลงเหรอ เราบอกไปว่าอยากจะกลับมาเหมือนกัน ประกอบด้วยแฟนเพลงของอ้อนตอนยุคนั้นก็ถามๆ เราว่าเมื่อไหร่จะกลับมา เราก็อยากกลับมาเลยไปคุยกับผู้ใหญ่ทางค่าย และลงมือลุยกันเลย
      
แฟนเพลงว่ายังไงบ้างกับการกลับมา?
เขาก็บอกกับอ้อนว่า พี่อ้อนหนูตามงานพี่มาตั้งนานแล้ว พี่เล่นไม่ออกอัลบั้มเลย แล้วหนูจะตามงานพี่ยังไง ถ้าพี่กลับมาพวกหนูจะคอยตามงานพี่อยู่นะ เชื่อมั้ยพี่ แค่เราได้ยินแฟนเพลงเราพูดอย่างนี้ อ้อนดีใจมากนะคะ
      
กับซิงเกิลที่ทำตอนนี้ คือเพลง ''ออกอาการ'' เรื่องราวของเพลงเป็นแบบไหน?
จะเป็นเพลงขนาดกลางๆ เนื้อหาก็จะเป็นเพลงเกี่ยวกับความรัก ค่อนข้างที่จะโตขึ้น ยอมรับความเป็นไปเกี่ยวกับความรักมากขึ้น แต่ในเนื้อเพลงมันจะอยู่ในช่วงอาการของคนที่กำลังจะเลิกกัน คืออ้อนคิดว่ามันน่าจะโดนสำหรับคนที่กำลังมีอาการที่กำลังจะเลิกกัน แบบคือว่าช่วงมึนตึงอะไรประมาณนี้อะค่ะ คือมุมมองแบบว่าถ้าไม่ใช่ก็เลิกไปเลยค่ะ
      
เป็นเพลงประมาณแนวอะไร?
ดนตรีที่ทำนี้ อ้อนจะเน้นเป็นประเภทแบบชิลล์ๆ ไม่หนักมาก เอาประมาณกลางฟังง่ายๆ ก็จะเรียกแนวเพลงนี้ว่า อินเทอร์เนชันนัล ป็อป เราจะเน้นเป็นดนตรีสดๆ หมดเลย กลองสด กีตาร์สด เบสสด เน้นเสียงร้องมากขึ้น ให้มันหนักแน่นมากขึ้นค่ะ
      
แสดงว่างานเพลงของอ้อนตอนนี้เปลี่ยนไปเยอะมาก?
ใช่ค่ะ หลายๆ คนที่ฟังบอกว่าเพลงของอ้อนเปลี่ยนไปเยอะมาก คือกลับมาคราวนี้ก็จะดูเท่ๆ หน่อย อีกอย่างแฟนเพลงที่เห็นเราในลุกส์ใหม่ๆ เขาชอบนะคะ แต่อ้อนเองบอกทุกคนตลอดเวลาว่า คือการกลับมาของเราไม่อยากให้เหมือนเดิมนะ คือว่าเราไม่ใช่ว่าจะแบ๊วอะไรแบบเมื่อก่อน คือเราหายไปมันต้องมีการพัฒนาตรงนี้บ้าง
      
การทำเพลงในช่วงนี้กับเมื่อก่อนมันยากกว่ากันมั้ย?
กับอ้อนคิดว่า มันไม่ค่อยแตกต่างกันนะคะ แต่คิดว่าแตกต่างของอ้อนเลยคือ เรื่องตัวตนมากกว่า อย่างเมื่อก่อนอ้อนจะค่อนข้างเด็กกว่านี้เยอะ คือมันเหมือนกับว่าเป็นไปตามวัยนะค่ะ เพราะเราอาจจะพูดอะไรไม่ได้เยอะเกี่ยวกับการทำงาน แต่พอเราได้มาอยู่บ้านหลังใหม่ เขาก็ให้โอกาสเราได้ทำงานเองมากขึ้น อย่างตัวอ้อนก็จะบอกทีมงานว่า อ้อนชอบเพลงแนวนี้ ไม่อยากเอาเนื้อแบบต๊องๆ หนูไม่ชอบจริงๆ อย่างเพลงทำเสร็จแล้วเราไม่ชอบ พี่ๆ เขาก็พร้อมที่จะแก้ให้
      
มีโอกาสที่จะเอางานเก่าๆ มาใส่ในอัลบั้มมั้ย?
ไม่แน่นอนค่ะ เพราะตอนนี้เราเปลี่ยนค่ายแล้ว ตรงนั้นก็ขอให้เป็นอดีตไปค่ะ
      
แฟนเพลงจะติดตามงานของอ้อนได้ยังไงบ้าง?
ถ้าแฟนเพลงอยากจะติดตามงานของอ้อนนะคะ ก็ติดตามได้ที่ www.mono-music.com แล้วก็ทางเฟซบุ๊ก www.facebook.com/monomusic
      
ฝากถึงแฟนเพลงที่จะติดตามอ้อนสักหน่อยครับ?
ก็อ้อนหายไปตั้ง 7 ปี นานมากหวังว่ายังจะจำกันได้อยู่นะคะ กลับมาคราวนี้เป็นการกลับมาในรูปแบบใหม่ๆ ให้ลองเปิดใจให้ลองฟังดูกับซิงเกิลเพลง ''ออกอาการ'' ด้วย ใครที่ฟังแล้วอย่าลืมไปดูเอ็มวี เพราะหลายคนไปดูเอ็มวีมาแล้วชอบ แต่ขอร้องอีกอย่างนะคะ ดูเอ็มวีตัวนี้ดูให้จบนะค่ะ ถ้าดูไปแค่ครึ่งนึงจะดูไม่รู้เรื่อง มันค่อนข้างที่จะเกี่ยวกับสังคมโลกออนไลน์ตอนนี้ด้วย อยากให้ติดตามตั้งแต่ต้นจนจบ ถ้าชอบเพลงแล้ว ดูเอ็มวีแล้วชอบ ก็ไปดาวน์โหลดเพลงนี้กันได้ที่ *3366945 แล้วกดโทร.ออกค่ะ ฝากงานตรงนี้ด้วยนะคะ
      
สดใสน่ารักเหมือนเคยกับ ''อ้อน-ลัคนา'' ตอนนี้ศิลปินหน้าเก่าๆ เริ่มกลับมาทำเพลงให้เราได้ติดตามงานกันแล้วนะครับ ก็อยากให้คนที่เคยติดตามงานของสาวน้อยคนนี้ ลองฟังงานของเธอกัน สำหรับส่วนตัวของผมที่ได้ฟังงานของเธอ อยากจะบอกว่าเสียงของเธอเปลี่ยนไปแบบมีคุณภาพอย่างชัดเจน ไม่เชื่อไปหามาฟังกันนะจ๊ะ
ออกอาการ : Aon Luckkana [Official MV]


691005-img-1373613978-1.jpg
691005-img-1373613978-2.jpg

ขอบคุณที่มาข่าวหนังสือพิมพ์สยามดารา
http://www.siamdara....0425_22813.html



#2 ของแท้ตราแมวขี่ควายแดง

ของแท้ตราแมวขี่ควายแดง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 562 posts

ตอบ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 22:09

กลับมาแบบเดิมไม่ได้เหรอ ชอบลุคแบบเก่ามากกว่า  

 

 


ขอให้สันติสุข จงหวลคืนมาสู่ผื่น แผ่นดินไทย

#3 kiki3

kiki3

    น้องเก่า

  • Banned
  • PipPip
  • 105 posts

ตอบ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 12:25

กลับมาแบบเดิมไม่ได้เหรอ ชอบลุคแบบเก่ามากกว่า  

 

 

ฮ่าๆๆ โตขึ้นแล้ว อะไรหลายๆอย่างก็เปลี่ยน ทั้งความคิดและสไตล์ แต่ก็น่ารักเหมือนเดิมนะ :)






ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน