Jump to content


Photo
- - - - -

ทำไม ส.ส.ประชาธิปัตย์ควรลาออกมาสู้กับประชาชน?


  • Please log in to reply
52 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 phat21

phat21

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,969 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:03

ทำไม ส.ส.ประชาธิปัตย์ควรลาออกมาสู้กับประชาชน?

ผมเห็นว่าเวลาจะคุยกับใครเพื่อการปฏิรูปประเทศต้องคุยกับคนที่พร้อมเสียสละ โดยเฉพาะอย่างยิ่งฝ่ายที่มีอำนาจรัฐหรือฝ่ายที่จะมีอำนาจรัฐต่อไปยิ่งต้องเสียสละให้เห็นก่อนเพื่อส่งสัญญาณว่าการปฏิรูปประเทศต่อไปนี้เป็นการเปลี่ยนแปลงที่ไมีใช่เป็นไปเพื่อผลประโยชน์ส่วนตน แต่จะเป็นไปเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน ทั้งในมิติของอำนาจและผลประโยชน์ และอาจหมายรวมถึงความพร้อมเสียสละที่จะให้มีผลกระทบในทางลบต่ออำนาจและผลประโยชน์ของนักการเมืองในยุคปัจจุบันด้วย

ฝ่ายรัฐบาลไม่ยอมเสียสละที่จะถอนร่างกฎหมายนิรโทษกรรมออกจากสภาการพูดคุยของฝ่ายที่ขัดแย้ง การพูดคุยกับฝ่ายต่อต้านรัฐบาลก็ต้องจบลง เพราะถือว่าขนาดเรื่อง พรบ.นิรโทษกรรมยังเสียสละไม่ได้แล้วจะเสียสละอำนาจหรือผลประโยชน์ส่วนตนที่จะปฏิรูปประเทศเพื่อประโยชน์ประชาชนได้อย่างไร เมื่อเป็นเช่นนั้นพันธมิตรฯจึงไม่สามารถเข้าร่วมวงตามคำเชิญของพรรคเพืี่อไทยได้

เพราะ "การเสียสละ" ของผู้มีอำนาจและกอดผลประโยชน์ของฝ่ายผู้ชนะซึ่งก็คือฝ่ายรัฐบาลเกิดขึ้นได้ยากยิ่ง

ข้อเสนอของคุณสนธิ ลิ้มทองกุล จึงยื่นไปยัง "ผู้แพ้ในระบบปัจจุบัน" คือพรรคประชาธิปัตย์ เพราะพรรคประชาธิปัตย์มีศักยภาพและความพร้อมมากที่สุดในการนำมวลชนออกมาเพื่อการปฏิรูปประเทศ โดยเฉพาะในยามที่แกนนำพันธมิตรฯ ผู้ปราศรัย และ ศิลปิน มีข้อจำกัดด้วยคำสั่งศาลในเรื่องเงื่อนไขในการประกันตัว การนำโดยพรรคประชาธิปัตย์เพื่อการปฏิรูปประเทศไทยจึงเป็นไปได้มากกว่าคนกลุ่มอื่นๆ

พรรคประชาธิปัตย์มีจำนวนผู้หย่อนบัตรลงคะแนนถึง 12 ล้านคะแนน มีศรัทธาจากประชาชนอยู่มาก มีทีวีที่สนับสนุนตัวเอง 2 ช่อง มีนักปราศรัยฝีปากกล้าชั้นยอดที่ไม่มีเงื่อนไขจากคำสั่งศาลมากที่สุด มีงบประมาณและนายทุนหนุนหลัง มีนักการเมืองท้องถิ่นที่จะสามารถเชื่อมโยงจัดตั้งมวลชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังมีนักกฎหมายที่พร้อมจะเป็นทนายสํูคดีความอีกมากมาย

ขาดเพียงปัจจัยอีก 2 ประการเท่านั้นคือ "ใจ" กับ "ประสบการณ์"

"ใจ" ที่ว่าคือจิตใจที่พร้อม "เสียสละ"หมดหน้าตักเพื่อการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ 

"ใจ" ที่ว่านี้คือจิตใจที่มีความศรัทธาและเชื่อมั่นการเปลี่ยนแปลงประเทศด้วยพลังของมวลมหาประชาชน

"ใจ" ที่ว่านี้หมายถึงความมุ่งมั่นและเชื่อมั่นว่าพรรคประชาธิปัตย์จะดึงมวลมหาประชาชนอแกมาเปลี่ยนแปลงประเทศนี้ได้

"ใจ" ที่ว่านี้คือความ "กล้าหาญ" ที่จะก้าวออกมาจากระบบการเมืองที่ล้มเหลว พร้อมจะเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงที่แท้จริง

ส่วนประสบการณ์ในการนำมวลชนยังมีไม่มาก แต่ถ้า "ธงทางการเมืองถูกต้อง" ก็จะเกิดแนวร่วมเกิดขึ้นอีกมากมาย ก่อให้เกิดความร่วมมือในการบริหารจัดการ แม้กระทั่งไม่มีใครจะกล้าลุกขึ้นมาต่อต้านให้เสียเลือดเนื้อได้

และข้อสำคัญที่สุดคือ "ใจ" และ "ธงทางการเมืองที่เกิดขึ้น" จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ต้องมึศรัทธาก่อนว่า "มวลชนนอกสภาอันมหาศาล"สามารถเปลี่ยนประเทศไทยได้

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2555 ถ้าคุณสนธิ ลิ้มทองกุล ในเวลาที่พันธมิตรฯไม่ได้มีพันธนาการจากคำสั่งศาล ก็ได้พิสูจน์ตัวเองมาแล้วในช่วงเดือนพฤษภาคม 2555 ที่พันธมิตรประชาขนเพื่อประชาธิปไตยขัดขวาง พรบ.ปรองดองแห่งชาติ (ฉบับ พลเอกสนธิ) ได้อย่างเป็นรูปธรรมตั้งแต่ก่อนลงมติวาระที่ 1 ซึ่งเวลานั้นพรรคประชาธิปัตย์ไม่สามารถยับยั้งในสภาผู้แทนราษฎรได้ ที่ทบทวนตรงนี้ก่อนเพราะมักจะมีคนกล่าวหาใส่ร้ายว่าพันธมิตรฯไม่ออกมาชุมนุมเพราะได้ประโยชน์จาก พรบ.นิรโทษกรรมฉบับนี้ ซึ่งตรงนี้ย่อมแสดงว่าคนเหล่านี้ "ความจำสั้น" หรือเลวร้ายกว่านั้นคือ "ตั้งใจใส่ร้ายตาม***เดิม"เท่านั้น

ผมเข้าใจคุณสนธิ ลิ้มทองกุล ว่า สถานภาพที่โดนคำสั่งศาลที่เป็นข้อจำกัดในการชุมนุมนั้น การที่จะเคลื่อนไหวในเรื่องใดๆในการชุมนุมอีกครั้งหนึ่งจึงย่อมมีความเสี่ยงในการถูกถอนประกันจากคำสั่งศาล 

ดังนั้นการเคลื่อนไหวของพันธมิตรฯอีกครั้งหนึ่งจึงเปรียบเมือน "ลูกธนูดอกสุดท้าย" ที่ตัองยิงออกไปแล้วต้องไม่ใช่แค่ได้รับชัยชนะเท่านั้น แต่ชัยชนะนั้นจำเป็นต้องคุ้มค่ากับเดิมพันด้วย "การเสียสละ"ที่จะเกิดขึ้นต่อไป

และคุณสนธิ ลิ้มทองกุลได้เลือกแล้วว่าจะใช้ลูกธนูดอกสุดท้ายเดิมพัน กับ "การปฏิรูปประเทศเพื่อเปลี่ยนแปลงบ้านเมืองครั้งใหญ่" เท่านั้น จึงจะคุ้มค่าในการเสียสละครั้งนี้ !!!

เพราะคุณสนธิ คงได้ตระหนักดีแล้วว่า "ลูกธนูดอกสุดท้าย" ไม่ได้มีไว้สำแดงกำลังเป็นกิจกรรมส่งเสริมการขายให้พรรคประชาธิปัตย์ไปแพ้ในสภาเฉพาะร่าง พรบ.นิรโทษกรรม อย่างที่เกิดขึ้นในวาระ 1 และกำลังจะเกิดขึ้นต่อไปในวาระที่ 2 และ 3 เพียงเพื่อบอกประชาชนว่า "เราทำเต็มที่แล้ว" เพื่อให้ประชาธิปัตย์จะดูดีขึ้นในการเลือกตั้งครั้งหน้าโดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ 

ถ้าคุณสนธิ ลิ้มทองกุล จะยิง"ลูกธนูดอกสุดท้าย"ด้วยเป้าหมายเพียงแค่นี้ก็ถือว่า "เสียของ"

เพราะต่อให้ลูกธนูดอกสุดท้ายยิงไปเพื่อขัดขวาง พรบ.นิรโทษกรรม ให้กับผู้ปราศรัย(อาจรวมถึงแกนนำหลายคน)และมวลชนคนเสื้อแดงได้สำเร็จ ก็มีความเสี่ยงสูงที่จะถูกถอนประกัน สนธิ ลิ้มทองกุล ก็ไม่สามารถที่จะไปขัดขวางเรื่องสำคัญกว่านี้ (ถ้ามี)ไม่ว่าจะเป็น ร่างกฎหมายนิรโทษกรรมให้ทักษิณ, การฉีกรัฐธรรมนูญเพื่อรวบอำนาจทำลายกระบวนการถ่วงดุลตรวจสอบ, กฎหมายกู้เงินที่ทำลายชาติบ้านเมือง กฎหมายเปลี่ยนแปลงโครงสร้างหรือพระราชอำนาจของพระมหากษัตริย์ ฯลฯ

และต่อให้การขัดขวางเรื่องดังกล่าวข้างต้นได้ ประเทศชาติก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลง ไม่ได้มีอะไรดีขึ้น มีแต่เลวลงมากหรือเลวลงน้อย เพราะไม่ว่านักการเมืองฝ่ายไหนก็จะยังคงผลัดเปลี่ยนกันทุจริตโกงบ้านกินเมืองกันต่อไป ต่อไป และต่อไป การยิงลูกธนูดอกสุดท้ายออกไปก็จะเสียของอีกเช่นกัน


เพราะสิ่งที่พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้ประกาศมาตั้งแต่ปี 2551 ว่าปัญหาประเทศชาติในขณะนี้ไม่ใช่แค่ระบอบทักษิณ แต่การเมืองที่เป็นอยู่ในปัจจุบันมันเป็นระบบการเมืองที่ล้มเหลว ต่อให้ฝ่ายค้านมีเหตุผลดีอย่างไรในการอภิปราย ตั้งกระทู้ คำตอบก็จะกลับมาอยู่ที่จุดเดิม คือฝ่ายเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎรซึ่งก็คือฝ่ายรัฐบาลก็จะชนะอยู้ร่ำไป ฝ่ายค้านก็จะแพ้อยู่ร่ำไป ตามจำนวนคณิตศาสตร์ที่นักการเมืองในสภาไม่ได้ฟังการอภิปรายเพราะรอเล่นไอแพดเปิดรูปโป๊ เล่นเกม เพื่อรอการแสดงตนในยามที่มีการนับองค์ประชุม หรือลงมติตามที่พรรคสั่งมา ที่เป็นหลักคณิตศาสตร์ที่ว่าฝ่ายรัฐบาลจะชนะอยู่วันยังค่ำ ฝ่ายค้านก็จะแพ้ไปเรืี่อย โดยไม่มีใครใช้หลักการเหตุผลถึงความถูกต้อง ดีงาม ศีลธรรม แบะคุณธรรม

และการได้รับชัยชนะอยู่ร่ำไปของฝ่ายรัฐบาลในทุกยุค ไม่เคยก่อให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชน สุดท้ายภายใต้ระบบนี้คือทุนสามานย์ที่เข้าสู่อำนาจจะเป็นผู้ชนะตลอดกาล และคนที่พ่ายแพ้ตลอดกาลคือประชาขน

ไม่เคยมีรัฐบาลและรัฐสภาชุดใดเห็นแก่ประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเรื่องทรัพยากรปิโตรเลียม ที่จะทำให้ประชาชนและประเทศชาติมีฐานะความมั่นคงทางเศรษฐกิจ ให้ประชาชนได้ลืมตาอ้าปากสามารถใช้ราคาพลังงานเหมาะสมกับฐานะเศรษฐกิจของประชาชน ในฐานะที่ประเทศไทยมีทรัพยากรปิโตรเลียมจำนวนมหาศาลที่เปิดสัมปทานไปมากแล้วและจะสัมปทานต่อไปในราคาภาคหลวงที่รัฐได้แสนต่ำมาหลายสิบปีแล้ว


ไม่เคยมีรัฐบาลที่มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเสียงข้างมากตรากฎหมายให้คดีทุจริตฉ้อราษฎร์บังหลวงไม่มีอายุความ เพราะนักการเมืองส่วนใหญ่ที่มีอิทธิพลเป็นนายทุนให้พรรคการเมืองมาทำงานเพื่อถอนทุนและทำกำไรจากงานทางการเมืองทุกขั้ว

ไม่เคยมีนักการเมืองในรัฐบาลเสียงข้างมาก มีความคิดจะทำให้เกิด ส.ส.ที่เป็นตัวแทนตามสาขาอาชีพหรือสังคมที่ไร้สังกัดพรรคการเมือง เพื่อปกป้องผลแระโยชน์ในอาชีพและสังคมของตัวเองโดยไม่ตกอยู่ภายใต้อาณัติของนายทุนพรรคการเมืองเพราะทุกขั้วอำนาจก็ยังหวังที่จะเป็นเผด็จการที่มาจากการเลือกตั้ง รวบอำนาจให้มากที่สุด ทุกพรรคการเมืองจึงมุ่งแต่เพิ่มอำนาจรัฐ ลดอำนาจประชาชนกันทั้งสิ้น

สิ่งที่พรรคเพื่อไทยในฐานะพรรคการเมืองฝ่ายรัฐบาลกำลังเดินหน้าคือ "ศึกสงครามชิงเมือง" ล้างความผิดให้พวกพ้องในอดีต แสวงหาผลประโยชน์ส่วนตนในปัจจุบัน กระชับอำนาจในอนาคต ด้วยหลักคิดที่เป็น "เผด็จการที่มาจากการเลือกตั้ง" จึงย่อมทำอะไรได้ทุกอย่าง ออกกฎหมายหลายฉบับที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ ตรากฎหมายที่ขัดกับหลักนิติรัฐและักนิติธรรมที่องค์กรนานาชาติไม่สามารถยอมรับได้ ออกกฎหมายหรือมีการกระทำใดที่จะขัดต่อรัฐธรรมนูญก็แก้รัฐธรรมนูญนั้นเสีย เพราะพรรคเพื่อไทยกำลังอาศัยรัฐสภา (รวมถึงพรรคประชาธิปัตย์) เป็นกลไกในการสร้างความชอบธรรมในสิ่งที่เกิดขึ้น

ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ยังจะมีความหวังสลับขั้ว ด้วยวิธีพิเศษ เช่น อำนาจศาลภายใต้พระปรมาภิไธย หรืออำนาจทหารภายใต้จอมทัพไทย ฝ่ายคนเสื้อแดงที่แตกแยกกันอยูในเวลานี้ก็จะรวมตัวมากกว่าเดิมประเทศชาติก็จะไม่สงบต่อไป เป็นสงครามกลางเมืองที่อาจเลวร้ายยิ่งกว่าเดิม เพราะอำนาจรัฐที่ได้มาแบบนี้ฝ่ายรัฐก็จะยังทำหน้าที่อยู่ในกรอบที่จะไม่สามารถต่อสู้ได้ทันกับพลวัตรของคนเสื้อแดงได้ 

ด้วยวาทะกรรมที่จะตอกย้ำขยายมวลชนไปได้ยิ่งกว่าเดิมว่า ประชาธิปัตย์+อำมาตย์ร่วมกันปล้นประชาธิปไตยจากคนเสื้อแดง ซ้ำร้ายอาจทำให้สถาบันพระมหากษัตริย์ถูกใส่ร้ายและต้องเผชิญหน้ากับคนเสื้อแดงทั้งทางตรงและทางอ้อมเพิ่มขึ้นอีกโดยไม่จำเป็น

ข้อสำคัญเมื่อถึงเวลาเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยก็จะชนะอีกอยู่ดี และอาจชนะมายิ่งกว่าเดิม


ดังนั้นถ้าประชาธิปัตย์ยังคงคิดว่าจะใช้สิทธิ์จำกัดหัวข้อการต่อสู้การคัดค้าน พรบ.นิรโทษกรรม ต่อไปในสภา โดยใช้มวลชนเป็นเพียงแค่กิจกรรมส่งเสริมการขาย พรรคประชาธิปัตย์ย่อมรู้อยู่แล้วว่าจะต้องพ่ายแพ้ทั้งในวาระที่ 2 หรือ 3 ต่อไปอย่างแน่นอน

และความจริงนอกจาก พรบ.นิรโทษกรรม จะเป็นปัญหาแล้ว ต่อไปก็มีกฎหมายกู้เงิน 2 ล้านล้านบาท แก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อยึดองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ ฯลฯ ซึ่งฝ่ายรัฐบาลก็จะใช้หลักคณิตศาสตร์จำนวน ส.ส.เพื่อยึดอำนาจประเทศไทยแบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาดในที่สุด

บางคนหวังพึ่งองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ ก็ดูเอาเถิดว่าประเทศชาติประชาชนทั้งประเทศเราจะไปหวังพึ่งคนไม่ถึง 10 คน ได้อย่างไร บางคนก็ถูกข่มขู่คุกคามจนอยู่ไม่ได้ บางคนก็ถูกซื้อ แถมบางคนยังกลัวฝ่ายอำนาจรัฐที่สามารถแก้ไขกฎหมายเพื่อกำจัดองค์กรอิสระได้อีก และถึงแม้หาก องค์กรอิสระมีความกล้าหญก็ใช่ว่าบ้านเมืองจะสงบสุข เพราะฝ่ายที่ถูกตัดสินให้ผิดก็จะใช้โฆษณาชวนเชื่อว่าถูกปล้นอำนาจโดยคำสั่วลวอำมาตย์ ด้วยคนไม่กี่คน พรรคเพื่อไทยก็จะขยายมวลชนให้ตัวเติบโตขึ้นไปอีกชนะการเลือกตั้งอีก และอาจใช้เป็นเงื่อนไขในการตรากฎหมายเพื่อทำลายล้างองค์กรอิสระเหล่านี้ในที่สุด

ดังนั้นภาวะนี้ไม่ใช่ภาวะปกติ แต่เป็นภาวะวิกฤติ ที่เปิดโอกาสให้เผด็จการที่มาจากการเลือกตั้งได้ขนาดนี้

ขอย้ำว่า "ข้อเสนอของคุณสนธิ" ช่วงเวลานี้ไม่ใช่ภาวะปกติ แต่เป็นภาวะวิกฤติในการชิงบ้านชิงเมือง ที่พรรคประชาธิปัตย์ที่มีศักยภาพสูงสุดในเวลานี้ต้องตัดสินใจ

การต่อสู้เปลี่ยนระบอบเผด็จการที่มาจากการเลือกตั้งไม่สามารถเปลี่ยนในสภาได้ การเปลี่ยนแปลงระบอบอันเลวร้ายทั่วโลกจะเกิดได้เฉพาะมวลชนนอกสภาเท่านั้น

มวลชนนอกสภาจะไม่สามารถชนะได้เลยหากตั้งธง "โค่นระบอบทักษิณ" เพราะการตั้งธงเช่นนั้น ก็จะนำไปสู่การเผชิญหน้ากับคน 15 ล้านคนของพรรคเพืี่อไทย ทำไปก็รังแต่จะเสี่ยงกับสงครามระหว่างประชาชนเสียเลือดเนื้อทั้ง 2 ฝ่าย เป็นสงครามยืดเยื้อยาวนาน


การเคลื่อนไหวมวลชนนอกสภาครั้งนี้จึงต้อง "ตั้งธงเปลี่ยนระบบ ปฏิรูปประเทศไทย เพื่ออำนาจและผลประโยชน์ของประชาชน 65 ล้านคนอย่างแท้จริง"

ข้อเสนอของคุณสนธิ ลิ้มทองกุล ที่ยื่นมือไปยังพรรคประชาธิปัตย์ว่า ให้ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์เสียสละลาออกเพื่อปฏิเสธความชอบธรรมระบอบเผด็จการที่มาจากการเลือกตั้งครั้งนี้ แล้วมานำมวลชนเพื่อเรียกร้องการปฏิรูปประเทศไทยเพื่อผลประโยชน์ของคนไทย 65 ล้านคน ถึงเวลานั้นคุณสนธิก็จะเข้าร่วมในฐานะผู้ตามและสนับสนุนในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ด้วย

การลาออกจาก ส.ส. เป็นการเสียสละที่มีผลกระทบรุนแรงมาก เพราะภาพลักษณ์ของฝ่ายรัฐบาลเป็นเผด็จการในรัฐสภาเต็มตัว และพลังของพรรคประชาธิปัตย์ที่ลาออกเพื่อปฏิเสธระบบนั้นรุนแรงเปรียบเสมือนการเดิมพันด้วยการ "ทุบหม้อข้าว" บุกประตูตีเมืองเพื่อ "เปลี่ยนระบบ"เป็นเป้าหมายเดียวจนกว่าจะได้รับชัยชนะ ถึงเวลานั้นคนในชาติก็รวมใจพร้อมจะทุบหม้อข้าวสู้ไปพร้อมกับพรรคประชาธิปัตย์อย่างแน่นอน


แต่การเดิน 2 ขา ทั้งในสภา และนอกสภา ก็แสดงว่าพรรคประชาธิปัตย์ยังต้องการเป็นส่วนหนึ่งของระบบนี้และรอวันเปลี่ยนขั้ว ไม่เดิมพันหมดหน้าตักจริง พลังนอกสภาก็จะไม่เข้มแข็งพอที่จะเกิดการรวมชาติเพื่อเปลี่ยนระบบ 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากประชาธิปัตย์ยังเลือกสู้ "รายประเด็น"มากกว่าการเคลื่อนมวลชนเพื่อ "เปลี่ยนระบบ" เพียงแค่รัฐบาลแสร้งปลดเงื่อนไขเล็กน้อย ยอมอ่อนลงในกระบวนการทางสภา (เช่น ยอมถอนไม่นิรโทษกรรม ผู้กระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ในชั้นแปรญัตติ) ก็จะสามารถลดพลังอำนาจในการเคลื่อนไหวนอกสภาในประเด็นนั้นๆให้อ่อนลง เพื่อเปิดโอกาสให้รัฐบาลไปทำชั่วเรื่องอื่นที่สำคัญกว่านี้ได้ไปเรื่อยๆ และก็จะได้รับชัยชนะทางคณิตศาสตร์ด้วยจำนวน ส.ส.ในสภาอยู่ร่ำไป

หรือในอีกด้านหนึ่งหากประชาธิปัตย์ยังหวัง "ต่อสู้รายประเด็น" และหวังพึ่งองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญในระบบแบบนี้ หากเกิดการข่มขู่คุกคามและล็อบบี้ด้วยผลประโยชน์ จนองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญซึ่งมีคนเพียงไม่กี่คนไม่กล้าตัดสินอย่างตรงไปตรงมาแล้ววินิจฉัยให้พรรคเพื่อไทยสามารถเดินหน้าในปัญหารายประเด็นนั้นได้(เหมือนกับที่เกิดขึ้นมาแล้วในช่วงเวลาที่ผ่านมา) หรือแม้แต่แก้ไขกฎหมายหรือแก้ไขที่มาของ ส.ว. เพื่อยึดองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญแล้ว ต้องระวังด้วยว่าการฝากความหวังไว้ที่คนเพียงไม่กี่คนในองค์กรอิสระเหล่านั้นอาจทำลายการเคลื่อนไหวรายประเด็นนอกสภาให้หมดความชอบธรรมลงในที่สุด

การสู้ 2 ขา ทั้งนอกสภาและในสภา ย่อมแสดงว่าประชาธิปัตย์ยังยอมรับระบบปัจจุบันอยู่ 1 ขา ไม่ได้เคลื่อนตัวเพื่อเปลี่ยนระบบเต็มตัว การเคลื่อนนอกสภาก็จะได้มวลชนจำนวนหนึ่งแต่ไม่เต็มกำลังสูงสุดที่จะเปลี่ยนบ้านเมืองได้ ดังนั้นหากรัฐบาลเห็นว่าสถานการณ์ภายนอกสภาเพลี่ยงพล้ำก็จะยังมีเครื่องมือในการยุบสภา กระแสการชุมนุมก็จะยุติลงประชาธิปัตย์ก็จะสนใจกลับไปเลือกตั้งและก็จะพ่ายแพ้อีก และจะสร้างความชอบธรรมให้กับฝ่ายรัฐบาลอีก

นี่คือเหตุผลว่า "ทำไมต้องเทหมดหน้าตักต่อสู้นอกสภาอย่างเดียว" เพราะเป้าหมายจะเป็นไปเพื่อการปฏิรูปเปลี่ยนแปลงประเทศจนกว่าจะได้รับชัยชนะ โดยไม่แยแสว่าจะมีการยุบสภาหรือไม่ ไม่จำเป็นต้แงกลับไปเลือกตั้งอีกหากยังไม่มีการเปลี่ยนระบบ เพราะนี่คือการ...

"ทุบหม้อข้าวบุกประตูตีเมือง เปลี่ยนประเทศเพืี่อคนไทย 65 ล้านคน"


ที่ต้องย้ำว่าเพื่อคนไทยทั้ง 65 ล้านคน นั้นก็เพราะหากประชาธิปัตย์ในฐานะผู้แพ้ในยุคปัจจุบัน
ชูธงปฏิรูปประเทศไทยเพื่อคน 65 ล้านคนแล้ว หมายถึงผลประโยชน์ได้กับคนทุกสีทุกหมู่เหล่า ที่แทบจะไม่มีใครออกมาต่อต้าน ขัดขวางให้เกิดการนองเลือดได้เลย

เช่น

ใครจะออกมาต่อต้าน หากประชาธิปัตย์ชูธงการปฏิรูปพลังงาน เพิ่มค่าภาคหลวง และให้คนไทยในฐานะประชากรในประเทศที่มีทรัพยกรปิโตรเลียมอันมหาศาล ได้ใช้ราคาพลังงานเหมาะสมดับฐานะทางเศรษฐกิของตัวเอง ?

ใครจะออกมาต่อต้าน หากประชาธิปัตย์ชูธงการปฏิรูปผลประโยชน์ของชาติ ทำสงครามกับคอรัปชั่น ชูธงปฏิรูปให้คดีทุจริตคอรัปชั่นไม่มีอายุความ และใช้มาตรการทางภาษีในการตรวจสอบการได้มาของทรัพย์สินของนักการเมือง ซึ่งเป็นข้อเสนอของคณะกรรมการปฏิรูปประเทศที่ตั้งขึ้นในสมัยรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์เอง?

ในขณะที่รัฐบาลตั้งคณะกรรมการปฏิรูปประเทศจากอดีตนักการเมืองจะแก้กันเองในระบบ แต่รัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ได้ตั้งคณะกรรมการปฏิรูปประเทศ ซึ่งมี นพ.ประเวศ วะสี และคุณอนันท์ ปันยารชุน เป็นประธาน และได้มีข้อเสนอต่อรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์แล้ว ซึ่งข้อเสนอเหล่านี้ไม่เป็นประโยชน์ต่อนักการเมือง แต่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน 65 ล้านคน พรรคประชาธิปัตย์เมื่อลาออกแล้วก็ย่อมมีความชอบธรรมนำประชาชนนอกสภาตั้งเป็น "สภาปฏิรูปประเทศไทยภาคประชาชน" ทำประชาพิจารณ์นอกสภา เพื่อขับเคลื่อนเรื่องนี้จนกว่าจะสำเร็จใ ให้ประเทศชาติลดความเหลื่อมล้ำ ลดอำนาจรัฐ เพิ่มอำนาจประชาชน


ขอย้ำ ไม่มีใครออกมาต่อต้านของพลังการขับเคลื่อนเพื่อผลประโยชน์ของประชาชน 65 ล้านคน ผู้ที่ออกมาต่อต้านก็จะต้องเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ในที่สุด

ถ้าทำได้เช่นนี้ถือเป็นการเสียสละครั้งย่ิงใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์เอง และจะทำให้ประชาธิปัตย์ได้ใจประชาชนในฐานะผู้นำการเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริง และพรรคประชาธิปัตย์ก็จะก้าวหน้าอย่างมั่นคง และยั่งยืน

ข้อสำคัญหาก "ธงทางการเมืองถูกต้อง" ก็จะเกิดแนวร่วมอย่างมากมาย เมื่อผู้คนหลายแสนหรือนับล้านเกิดขึ้น มันก็จะไม่มีการประชุมสภาไปโดยปริยาย ไม่ต้องพึ่งองค์กรอิสระเพียงไม่กี่คน ไม่ต้องพึ่งพาทหาร แต่เป็นการเปลี่ยนแปลงประเทศโดยการปฏิวัติของประชาชน ถึงเวลานั้นเรื่องความชั่วช้ารายประเด็นที่ก่อให้เกิดปัญหาของประเทศก็จะต้องยุติไปโดยปริยายด้วยเช่นกัน

เมื่อบ้านเมืองเป็นอัมพาต และเป็นความเห็นพ้องของประชาชนที่ต้องการเรียกร้องการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ถึงเวลาตอนนั้นการเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ถ้าไม่ใช่กระบวนการเจรจา ก็เกิดสุญญากาศเกิดขึ้นเพื่อหาทางออกให้กับประเทศไทย แม้ถึงเวลานั้นแม้แต่องค์กรอิสระ ศาล และทหาร ก็จะมีความกล้าหาญเดินตามประชาชนในที่สุด


Edited by phat21, 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 11:42.

Posted Image Posted Image Posted ImagePosted Image Posted Image Posted Image Posted Imageไอ้สนธิบังเละ ไอ้ขิงเน่า+ไอ้มาร์คไอ้เทพเทือกคือตัวการให้ระบอบทักษิณยังลอยนวล

#2 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:08

พันธ์มิตรมีมวลชนเป็นแสนอย่างทำไรก็ทำเหอะ

 

อยากใฃ้แนวทางก็ตัวก็ทำเหอะ

 

อย่าไปอ้างโน่น อ้างนี่ ชี้นิ้วใส่หน้าคนอื่นเลย

 

ถ้าคนอื่นเค้าจะมีแนวทางของเค้า มันก็เรื่องของคนอื่น

 

พันธมิตรมีแนวทางของตัวเองก็ทำไป ไม่ต้องไปด่าพวกที่เค้าสู้ด้วยวิธีอื่นหรอก

 

กระจอก...ไม่มีปัญญาก็สารภาพมาตรงๆ ว่าต้องอาศัยมวลชนของเค้าหาแดก

 

เอ็งก็เหมือนกัน ไอ้ฟัด...เวลา แป๊ะ เป่านกหวีด เอ็งก็ออกมายืนแถวหน้าเอารูปมาอวดมั่ง

 

อย่าเอาแต่มานั่งเห่าในบอร์ด ด่าคนอื่นที่เค้าสู้ ๆ กันอยู

 

:lol:



#3 phat21

phat21

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,969 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:10

พันธ์มิตรมีมวลชนเป็นแสนอย่างทำไรก็ทำเหอะ

 

อยากใฃ้แนวทางก็ตัวก็ทำเหอะ

 

อย่าไปอ้างโน่น อ้างนี่ ชี้นิ้วใส่หน้าคนอื่นเลย

 

ถ้าคนอื่นเค้าจะมีแนวทางของเค้า มันก็เรื่องของคนอื่น

 

พันธมิตรมีแนวทางของตัวเองก็ทำไป ไม่ต้องไปด่าพวกที่เค้าสู้ด้วยวิธีอื่นหรอก

 

กระจอก...ไม่มีปัญญาก็สารภาพมาตรงๆ ว่าต้องอาศัยมวลชนของเค้าหาแดก

 

เอ็งก็เหมือนกัน ไอ้ฟัด...เวลา แป๊ะ เป่านกหวีด เอ็งก็ออกมายืนแถวหน้าเอารูปมาอวดมั่ง

 

อย่าเอาแต่มานั่งเห่าในบอร์ด ด่าคนอื่นที่เค้าสู้ ๆ กันอยู

 

:lol:

ไม่เป็นไร ครับอยากทําไรก็ตามบาย ผมจะรอดุวัน ปชปสูญพันธ์ถ้าปชปยังหัวคับแคบไม่เปลี่ยนอะไรใหม่ๆ


Posted Image Posted Image Posted ImagePosted Image Posted Image Posted Image Posted Imageไอ้สนธิบังเละ ไอ้ขิงเน่า+ไอ้มาร์คไอ้เทพเทือกคือตัวการให้ระบอบทักษิณยังลอยนวล

#4 chaidan

chaidan

    กา... กา... กา...

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,999 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:11

คุยกับพวกแดงละเรี่อมา

ถามว่า ถ้า ปชป ลาออกคิดไง ?

มันบอกว่า อย่างนี้ ปชป ยิ่งไม่เคารพ กติกา ไม่รักประชาธิปไตย
ไม่ยอมสู้ตามกฎ  ไอ้มาร์ค ม. 7 ตั้งรรัฐบาลในค่ายทหาร
สู้เขาไม่ได้ซิถึงทำอย่างนี้
ตามนั้น


ใครที่บอกว่า "กาขาว" เป็นฝรั่ง....ผมว่าไม่ใช่......

#5 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:14

 

พันธ์มิตรมีมวลชนเป็นแสนอย่างทำไรก็ทำเหอะ

 

อยากใฃ้แนวทางก็ตัวก็ทำเหอะ

 

อย่าไปอ้างโน่น อ้างนี่ ชี้นิ้วใส่หน้าคนอื่นเลย

 

ถ้าคนอื่นเค้าจะมีแนวทางของเค้า มันก็เรื่องของคนอื่น

 

พันธมิตรมีแนวทางของตัวเองก็ทำไป ไม่ต้องไปด่าพวกที่เค้าสู้ด้วยวิธีอื่นหรอก

 

กระจอก...ไม่มีปัญญาก็สารภาพมาตรงๆ ว่าต้องอาศัยมวลชนของเค้าหาแดก

 

เอ็งก็เหมือนกัน ไอ้ฟัด...เวลา แป๊ะ เป่านกหวีด เอ็งก็ออกมายืนแถวหน้าเอารูปมาอวดมั่ง

 

อย่าเอาแต่มานั่งเห่าในบอร์ด ด่าคนอื่นที่เค้าสู้ ๆ กันอยู

 

:lol:

ไม่เป็นไร ครับอยากทําไรก็ตามบาย ผมจะรอดุวัน ปชปสูญพันธ์ถ้าปชปยังหัวคับแคบไม่เปลี่ยนอะไรใหม่ๆ

 

 

 

สมัยตอนตั้ง กมม.ใหม่ ๆ ก็เห็นพูดกันแบบนี้แหละ

 

 

ถึงขนาดผู้จัดกวนไปเขียนการ์ตูนล้อ พระแม่ธรณีใส่เสื้่อหนาว คนด่ากันตรึม

 

 

แร้วท้ายสุดเป็นไง ?

 

 

 

กลับไปดูประวัติที่ผ่าน ๆ มาของพ่อน้องดีกว่า น้อง p1 ว่าตั้งแต่ีเกิดมา เคยทำอะไรประสบความสำเร็จมั่ง ?

 

 

:lol:  :lol:  :lol: 


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#6 phat21

phat21

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,969 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:15

ถ้า ปชปออกมาตอนวาระ 3ผ่าน ปชปจะถุกพรรคแม้วประโคมสร้างวาทะกรรมว่าพรรคขี้แพ้ชวนตีพวก ปชปจะเอาหรือ ครับ ถ้าวาระ 3ผ่าน ปชปนั้นแหละต้องรับผิดชอบ ที่ไปสร้างความชอบธรรมนิรโทษ ปชปต้องหยุดก่อนที่วาระ 3จะผ่าน


Posted Image Posted Image Posted ImagePosted Image Posted Image Posted Image Posted Imageไอ้สนธิบังเละ ไอ้ขิงเน่า+ไอ้มาร์คไอ้เทพเทือกคือตัวการให้ระบอบทักษิณยังลอยนวล

#7 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:16

 

พันธ์มิตรมีมวลชนเป็นแสนอย่างทำไรก็ทำเหอะ

 

อยากใฃ้แนวทางก็ตัวก็ทำเหอะ

 

อย่าไปอ้างโน่น อ้างนี่ ชี้นิ้วใส่หน้าคนอื่นเลย

 

ถ้าคนอื่นเค้าจะมีแนวทางของเค้า มันก็เรื่องของคนอื่น

 

พันธมิตรมีแนวทางของตัวเองก็ทำไป ไม่ต้องไปด่าพวกที่เค้าสู้ด้วยวิธีอื่นหรอก

 

กระจอก...ไม่มีปัญญาก็สารภาพมาตรงๆ ว่าต้องอาศัยมวลชนของเค้าหาแดก

 

เอ็งก็เหมือนกัน ไอ้ฟัด...เวลา แป๊ะ เป่านกหวีด เอ็งก็ออกมายืนแถวหน้าเอารูปมาอวดมั่ง

 

อย่าเอาแต่มานั่งเห่าในบอร์ด ด่าคนอื่นที่เค้าสู้ ๆ กันอยู

 

:lol:

ไม่เป็นไร ครับอยากทําไรก็ตามบาย ผมจะรอดุวัน ปชปสูญพันธ์ถ้าปชปยังหัวคับแคบไม่เปลี่ยนอะไรใหม่ๆ

 

 

 

ข้าก็ไม่เคยเห็นมันสูญพันธุ์ซักที

 

ที่สูญพันธ์ก็เห็น แต่ สามัคคีธรรม ความหวังใหม่ ไทยรักไทย

 

เอ็งคนต้องรอให้ไข่ยานถึงเข่าก่อนแล้วไอ้ฟัด ถ้าจะรอเค้าสูญพันธ์

 

ตอนนี่ ปชป. เป็นพรรคเดียวในประเทศที่ เค้ายอมรับกันว่าเป็นสถาบันว่ะ

 

ไม่ใช่ของคน ๆ เดียว..แบบเผาไทย  หรือ  ว่า ไอ้แป๊ะ

 

:lol:



#8 phat21

phat21

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,969 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:16

 

 

พันธ์มิตรมีมวลชนเป็นแสนอย่างทำไรก็ทำเหอะ

 

อยากใฃ้แนวทางก็ตัวก็ทำเหอะ

 

อย่าไปอ้างโน่น อ้างนี่ ชี้นิ้วใส่หน้าคนอื่นเลย

 

ถ้าคนอื่นเค้าจะมีแนวทางของเค้า มันก็เรื่องของคนอื่น

 

พันธมิตรมีแนวทางของตัวเองก็ทำไป ไม่ต้องไปด่าพวกที่เค้าสู้ด้วยวิธีอื่นหรอก

 

กระจอก...ไม่มีปัญญาก็สารภาพมาตรงๆ ว่าต้องอาศัยมวลชนของเค้าหาแดก

 

เอ็งก็เหมือนกัน ไอ้ฟัด...เวลา แป๊ะ เป่านกหวีด เอ็งก็ออกมายืนแถวหน้าเอารูปมาอวดมั่ง

 

อย่าเอาแต่มานั่งเห่าในบอร์ด ด่าคนอื่นที่เค้าสู้ ๆ กันอยู

 

:lol:

ไม่เป็นไร ครับอยากทําไรก็ตามบาย ผมจะรอดุวัน ปชปสูญพันธ์ถ้าปชปยังหัวคับแคบไม่เปลี่ยนอะไรใหม่ๆ

 

 

 

สมัยตอนตั้ง กมม.ใหม่ ๆ ก็เห็นพูดกันแบบนี้แหละ

 

 

ถึงขนาดผู้จัดกวนไปเขียนการ์ตูนล้อ พระแม่ธรณีใส่เสื้่อหนาว คนด่ากันตรึม

 

 

แร้วท้ายสุดเป็นไง ?

 

 

 

กลับไปดูประวัติที่ผ่าน ๆ มาของพ่อน้องดีกว่า น้อง p1 ว่าตั้งแต่ีเกิดมา เคยทำอะไรประสบความสำเร็จมั่ง ?

 

 

:lol:  :lol:  :lol:

 

ถึงไม่สูญพันธ์แต่ ปชปคงไม่ชนะแม้วยาว เลย กับพันธมิตรพวก ปชปเก่งจริง แต่ทีไอ้แม้วพวก ปชปไม่ชนะสักหน ไม่เคยชนะแม้วให้ได้เองก่อนเหอะก่อนมาด่าพันธมิตร


Posted Image Posted Image Posted ImagePosted Image Posted Image Posted Image Posted Imageไอ้สนธิบังเละ ไอ้ขิงเน่า+ไอ้มาร์คไอ้เทพเทือกคือตัวการให้ระบอบทักษิณยังลอยนวล

#9 phat21

phat21

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,969 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:17

 

 

พันธ์มิตรมีมวลชนเป็นแสนอย่างทำไรก็ทำเหอะ

 

อยากใฃ้แนวทางก็ตัวก็ทำเหอะ

 

อย่าไปอ้างโน่น อ้างนี่ ชี้นิ้วใส่หน้าคนอื่นเลย

 

ถ้าคนอื่นเค้าจะมีแนวทางของเค้า มันก็เรื่องของคนอื่น

 

พันธมิตรมีแนวทางของตัวเองก็ทำไป ไม่ต้องไปด่าพวกที่เค้าสู้ด้วยวิธีอื่นหรอก

 

กระจอก...ไม่มีปัญญาก็สารภาพมาตรงๆ ว่าต้องอาศัยมวลชนของเค้าหาแดก

 

เอ็งก็เหมือนกัน ไอ้ฟัด...เวลา แป๊ะ เป่านกหวีด เอ็งก็ออกมายืนแถวหน้าเอารูปมาอวดมั่ง

 

อย่าเอาแต่มานั่งเห่าในบอร์ด ด่าคนอื่นที่เค้าสู้ ๆ กันอยู

 

:lol:

ไม่เป็นไร ครับอยากทําไรก็ตามบาย ผมจะรอดุวัน ปชปสูญพันธ์ถ้าปชปยังหัวคับแคบไม่เปลี่ยนอะไรใหม่ๆ

 

 

 

ข้าก็ไม่เคยเห็นมันสูญพันธุ์ซักที

 

ที่สูญพันธ์ก็เห็น แต่ สามัคคีธรรม ความหวังใหม่ ไทยรักไทย

 

เอ็งคนต้องรอให้ไข่ยานถึงเข่าก่อนแล้วไอ้ฟัด ถ้าจะรอเค้าสูญพันธ์

 

ตอนนี่ ปชป. เป็นพรรคเดียวในประเทศที่ เค้ายอมรับกันว่าเป็นสถาบันว่ะ

 

ไม่ใช่ของคน ๆ เดียว..แบบเผาไทย  หรือ  ว่า ไอ้แป๊ะ

 

:lol:

 

พวก ปชปหยิ่งผยองไปเหอะ ถ่้า ปชปไม่ฟังคําเตือนจากผู้หวังดีเกรงว่า ปชปจะสูญพันธ์จริงๆในที่สุด


Posted Image Posted Image Posted ImagePosted Image Posted Image Posted Image Posted Imageไอ้สนธิบังเละ ไอ้ขิงเน่า+ไอ้มาร์คไอ้เทพเทือกคือตัวการให้ระบอบทักษิณยังลอยนวล

#10 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:17

 

พันธ์มิตรมีมวลชนเป็นแสนอย่างทำไรก็ทำเหอะ

 

อยากใฃ้แนวทางก็ตัวก็ทำเหอะ

 

อย่าไปอ้างโน่น อ้างนี่ ชี้นิ้วใส่หน้าคนอื่นเลย

 

ถ้าคนอื่นเค้าจะมีแนวทางของเค้า มันก็เรื่องของคนอื่น

 

พันธมิตรมีแนวทางของตัวเองก็ทำไป ไม่ต้องไปด่าพวกที่เค้าสู้ด้วยวิธีอื่นหรอก

 

กระจอก...ไม่มีปัญญาก็สารภาพมาตรงๆ ว่าต้องอาศัยมวลชนของเค้าหาแดก

 

เอ็งก็เหมือนกัน ไอ้ฟัด...เวลา แป๊ะ เป่านกหวีด เอ็งก็ออกมายืนแถวหน้าเอารูปมาอวดมั่ง

 

อย่าเอาแต่มานั่งเห่าในบอร์ด ด่าคนอื่นที่เค้าสู้ ๆ กันอยู

 

:lol:

 

 

ผมว่าที่พันธมิตรเขายื่นข้อเสนอมานั้น เพื่อแสดงให้เห็นธาตุแท้ของ ปชป ต่างหากแหล่ะครับ

เขาไม่ได้ต้องการ ปชป มาร่วมหัวจมท้ายหรอก

คุณแกล้งซื้อบื้อหรือไงเนี่ย?    :lol:

 

 

 

ไม่ได้แกล้งซื้อบื้อหรอกขี้แพ้...

 

แต่สงสัย ขี้แพ้จะแกล้งโง่ มาเสี้ยมมากว่ามั้ง

 

ไปถอดกางเกงในหลอกลิงมาดูดีกว่าม่ะ

 

:lol: 



#11 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:18

ตั้งเงื่อนไขมาแบบนี้ ต่างคนต่างเดินดีกว่าว่ะ ปากบอกรักชาติ ทำเพื่อชาติ แต่ตั้งเงื่อนไขให้คนนั้นคนนี้ต้องทำตามที่ตัวเองต้องการ 



#12 phat21

phat21

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,969 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:20

พวก ปชปยังคิดจะ

 

 

 

พันธ์มิตรมีมวลชนเป็นแสนอย่างทำไรก็ทำเหอะ

 

อยากใฃ้แนวทางก็ตัวก็ทำเหอะ

 

อย่าไปอ้างโน่น อ้างนี่ ชี้นิ้วใส่หน้าคนอื่นเลย

 

ถ้าคนอื่นเค้าจะมีแนวทางของเค้า มันก็เรื่องของคนอื่น

 

พันธมิตรมีแนวทางของตัวเองก็ทำไป ไม่ต้องไปด่าพวกที่เค้าสู้ด้วยวิธีอื่นหรอก

 

กระจอก...ไม่มีปัญญาก็สารภาพมาตรงๆ ว่าต้องอาศัยมวลชนของเค้าหาแดก

 

เอ็งก็เหมือนกัน ไอ้ฟัด...เวลา แป๊ะ เป่านกหวีด เอ็งก็ออกมายืนแถวหน้าเอารูปมาอวดมั่ง

 

อย่าเอาแต่มานั่งเห่าในบอร์ด ด่าคนอื่นที่เค้าสู้ ๆ กันอยู

 

:lol:

 

 

ผมว่าที่พันธมิตรเขายื่นข้อเสนอมานั้น เพื่อแสดงให้เห็นธาตุแท้ของ ปชป ต่างหากแหล่ะครับ

เขาไม่ได้ต้องการ ปชป มาร่วมหัวจมท้ายหรอก

คุณแกล้งซื้อบื้อหรือไงเนี่ย?    :lol:

 

 

 

ไม่ได้แกล้งซื้อบื้อหรอกขี้แพ้...

 

แต่สงสัย ขี้แพ้จะแกล้งโง่ มาเสี้ยมมากว่ามั้ง

 

ไปถอดกางเกงในหลอกลิงมาดูดีกว่าม่ะ

 

:lol: 

 

ถ้าคิดว่า ปชปไม่ผิด ถ้าคิดว่า ปชปไม่ได้จับมือแม้วถ้าคิดว่า ปชปไม่ขี้ขลาดหน่อมแหน้ม ปชปมีแต่ต้องเสียสละ

 

ว่าไงละ พันธมิตรก้บอกผลเสียของการเปลี่ยนขั้วและความหน้ากลัวหลังเปลีึ่ยนขั้วแล้วว่าบ้านเมืองจะเลวร้ายยังไงหลังเปลีึ่ยนขั้ว ปชปยังจะคิดเปลี่ยนขั้วอีกไหม ส่วนไอ้ชนะเลือกตั้งแม้ว ปชปเลิกหวังได้แล้วมีแต่ต้องหยุดความชอบธรรมสภาระบบเลวๆเท่านั้น


Edited by phat21, 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:20.

Posted Image Posted Image Posted ImagePosted Image Posted Image Posted Image Posted Imageไอ้สนธิบังเละ ไอ้ขิงเน่า+ไอ้มาร์คไอ้เทพเทือกคือตัวการให้ระบอบทักษิณยังลอยนวล

#13 เรื่อยๆเอื่อยๆ

เรื่อยๆเอื่อยๆ

    There is a face beneath this mask, but it isn't me.

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,223 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:20

ประชาชนสู้เองไม่ได้หรือไง ทำไมต้องให้คนมานำ

#14 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:21

ถ้า ปชปออกมาตอนวาระ 3ผ่าน ปชปจะถุกพรรคแม้วประโคมสร้างวาทะกรรมว่าพรรคขี้แพ้ชวนตีพวก ปชปจะเอาหรือ ครับ ถ้าวาระ 3ผ่าน ปชปนั้นแหละต้องรับผิดชอบ ที่ไปสร้างความชอบธรรมนิรโทษ ปชปต้องหยุดก่อนที่วาระ 3จะผ่าน

แก๊งไอ้แป๊ะ นั่นแหละที่ต้องรับผิดชอบ ไม่ยอมออกมาสู้ ในขณะที่คนอื่นเค้าสู้จนถึงที่สุด แล้วเที่ยวมาโทษคนอื่นเค้า เหอๆ นี่คือสันดาลแก๊งไอ้แป๊ะจริงๆ สุดท้ายไม่พ้นทวงบุญคุณแหงๆ 



#15 อ่านตลอดล่ะ

อ่านตลอดล่ะ

    อ่านตลอดล่ะ

  • Members
  • PipPipPip
  • 926 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:21

เหอะๆ ลีกับแพดดด <_<


             เพราะมีอดีต เราจึงมีประสบการณ์ เพราะมีวันวาน เราจึงเติบโต   เพราะเคยโง่ เราจึงฉลาด เพราะเคยพลาด เราจึงแข็งแรง


 

#16 hinotori

hinotori

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,899 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:22

ก็เห็นไอ้แป๊ะด่าเขาโครมๆ ว่าเลวกว่าแม้วงี้ ขายชาติงี้

 

แล้วตอนนี้จะเสนอหน้าไปยุ่งเรื่องอะไรของเขานักหนาฟะ

 

 

ถ้าไอ้แป๊ะอยากเห็น ปชป. สูญพันธ์ ก็สนับสนุนให้เขาอยู่ในสภาต่อสิครับ มันจะได้เป็นดังใจแป๊ะไง

 

ยกเว้นว่า ไอ้แป๊ะกลัวเหลือเกินที่ ปชป. จะได้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง ถึงต้องพยายามยุให้ลาออกทุกวิถีทาง ว่างั้นไม๊  :D



#17 antiseptic

antiseptic

    น้องใหม่และซิง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,672 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:22

ให้ไอ้แป๊ะเอาตะแกรงร่อนอีกที รับรองได้สูญพันธ์แน่ :D


"We all make choices. But in the end, our choices make us."Andrew Ryan

#18 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:22

 

 

 

พันธ์มิตรมีมวลชนเป็นแสนอย่างทำไรก็ทำเหอะ

 

อยากใฃ้แนวทางก็ตัวก็ทำเหอะ

 

อย่าไปอ้างโน่น อ้างนี่ ชี้นิ้วใส่หน้าคนอื่นเลย

 

ถ้าคนอื่นเค้าจะมีแนวทางของเค้า มันก็เรื่องของคนอื่น

 

พันธมิตรมีแนวทางของตัวเองก็ทำไป ไม่ต้องไปด่าพวกที่เค้าสู้ด้วยวิธีอื่นหรอก

 

กระจอก...ไม่มีปัญญาก็สารภาพมาตรงๆ ว่าต้องอาศัยมวลชนของเค้าหาแดก

 

เอ็งก็เหมือนกัน ไอ้ฟัด...เวลา แป๊ะ เป่านกหวีด เอ็งก็ออกมายืนแถวหน้าเอารูปมาอวดมั่ง

 

อย่าเอาแต่มานั่งเห่าในบอร์ด ด่าคนอื่นที่เค้าสู้ ๆ กันอยู

 

:lol:

ไม่เป็นไร ครับอยากทําไรก็ตามบาย ผมจะรอดุวัน ปชปสูญพันธ์ถ้าปชปยังหัวคับแคบไม่เปลี่ยนอะไรใหม่ๆ

 

 

 

ข้าก็ไม่เคยเห็นมันสูญพันธุ์ซักที

 

ที่สูญพันธ์ก็เห็น แต่ สามัคคีธรรม ความหวังใหม่ ไทยรักไทย

 

เอ็งคนต้องรอให้ไข่ยานถึงเข่าก่อนแล้วไอ้ฟัด ถ้าจะรอเค้าสูญพันธ์

 

ตอนนี่ ปชป. เป็นพรรคเดียวในประเทศที่ เค้ายอมรับกันว่าเป็นสถาบันว่ะ

 

ไม่ใช่ของคน ๆ เดียว..แบบเผาไทย  หรือ  ว่า ไอ้แป๊ะ

 

:lol:

 

พวก ปชปหยิ่งผยองไปเหอะ ถ่้า ปชปไม่ฟังคําเตือนจากผู้หวังดีเกรงว่า ปชปจะสูญพันธ์จริงๆในที่สุด

 

 

ข้าไม่เห็นเค้าหยิ่งผยองอะไรเลยไอ้ฟัด

 

เห็นแต่ไอ้แป๊ะชี้นิ้วด่า  ข้าไม่เห็นเค้าโต้ตอบอะไรด้วยซ้ำ

 

แต่ข้ากำลังบอกเอ็งว่า อย่าไปชี้นิ้วด่าใครที่ยืนข้างเดียวกัน

 

มันไม่ใช่สันดานของนักเลง...แต่มันเป็นสันดานของพวกผีข้างบ่อน ไอ้พวกอดอยากปากแห้ง

 

ถ้าเอ็งอยากสู้แนวทางไหน เอ็งไปได้เลย...แต่ไม่ใช่ไปด่าเค้าเพราะไม่ใช้แนวทางของเอ็ง

 

เอ็งเข้าใจยัง

 

:D



#19 phat21

phat21

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,969 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:24

ก็เห็นไอ้แป๊ะด่าเขาโครมๆ ว่าเลวกว่าแม้วงี้ ขายชาติงี้

 

แล้วตอนนี้จะเสนอหน้าไปยุ่งเรื่องอะไรของเขานักหนาฟะ

 

 

ถ้าไอ้แป๊ะอยากเห็น ปชป. สูญพันธ์ ก็สนับสนุนให้เขาอยู่ในสภาต่อสิครับ มันจะได้เป็นดังใจแป๊ะไง

 

ยกเว้นว่า ไอ้แป๊ะกลัวเหลือเกินที่ ปชป. จะได้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง ถึงต้องพยายามยุให้ลาออกทุกวิถีทาง ว่างั้นไม๊  :D

ถ้า ปชปอยากยิ่งใหญ่ไม่ต้องใช้เลือกตั้งเสมอไป จริงไหม ถ้าปชปกลับตัวกลับใจเสียสละ เลิกระแวงคําเตือนจากผู้หวังดีเหอะ ระแวงไปหมดสุดท้าย ปชปก้มีแต่แพ้ไม่ชนะสักหน


Posted Image Posted Image Posted ImagePosted Image Posted Image Posted Image Posted Imageไอ้สนธิบังเละ ไอ้ขิงเน่า+ไอ้มาร์คไอ้เทพเทือกคือตัวการให้ระบอบทักษิณยังลอยนวล

#20 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:24

พวก ปชปยังคิดจะ

 

 

 

พันธ์มิตรมีมวลชนเป็นแสนอย่างทำไรก็ทำเหอะ

 

อยากใฃ้แนวทางก็ตัวก็ทำเหอะ

 

อย่าไปอ้างโน่น อ้างนี่ ชี้นิ้วใส่หน้าคนอื่นเลย

 

ถ้าคนอื่นเค้าจะมีแนวทางของเค้า มันก็เรื่องของคนอื่น

 

พันธมิตรมีแนวทางของตัวเองก็ทำไป ไม่ต้องไปด่าพวกที่เค้าสู้ด้วยวิธีอื่นหรอก

 

กระจอก...ไม่มีปัญญาก็สารภาพมาตรงๆ ว่าต้องอาศัยมวลชนของเค้าหาแดก

 

เอ็งก็เหมือนกัน ไอ้ฟัด...เวลา แป๊ะ เป่านกหวีด เอ็งก็ออกมายืนแถวหน้าเอารูปมาอวดมั่ง

 

อย่าเอาแต่มานั่งเห่าในบอร์ด ด่าคนอื่นที่เค้าสู้ ๆ กันอยู

 

:lol:

 

 

ผมว่าที่พันธมิตรเขายื่นข้อเสนอมานั้น เพื่อแสดงให้เห็นธาตุแท้ของ ปชป ต่างหากแหล่ะครับ

เขาไม่ได้ต้องการ ปชป มาร่วมหัวจมท้ายหรอก

คุณแกล้งซื้อบื้อหรือไงเนี่ย?    :lol:

 

 

 

ไม่ได้แกล้งซื้อบื้อหรอกขี้แพ้...

 

แต่สงสัย ขี้แพ้จะแกล้งโง่ มาเสี้ยมมากว่ามั้ง

 

ไปถอดกางเกงในหลอกลิงมาดูดีกว่าม่ะ

 

:lol: 

 

ถ้าคิดว่า ปชปไม่ผิด ถ้าคิดว่า ปชปไม่ได้จับมือแม้วถ้าคิดว่า ปชปไม่ขี้ขลาดหน่อมแหน้ม ปชปมีแต่ต้องเสียสละ

 

ว่าไงละ พันธมิตรก้บอกผลเสียของการเปลี่ยนขั้วและความหน้ากลัวหลังเปลีึ่ยนขั้วแล้วว่าบ้านเมืองจะเลวร้ายยังไงหลังเปลีึ่ยนขั้ว ปชปยังจะคิดเปลี่ยนขั้วอีกไหม ส่วนไอ้ชนะเลือกตั้งแม้ว ปชปเลิกหวังได้แล้วมีแต่ต้องหยุดความชอบธรรมสภาระบบเลวๆเท่านั้น

 

 

 

ไม่ชนะก็ไม่เห็นเป็นไรหนิ ปชป.ก็ยังอยู่ได้ ไม่สูญพันธุ์

 

 

เป็นรัฐบาลก็ได้ เป็นฝ่ายค้านก็ทำหน้าที่เพื่อชาติบ้านเมืองได้หนิ

 

 

รักชาติไม่เห็นต้องมีเงื่อนไข อยู่ในสถานะใดก็รักชาติได้

 

 

ของแบบนี้ ถ่ามจิง พ่อแป๊ะของน้อง p1 ไม่ได้สั่งได้สอนมาฤา ?

 

 

 

:)  :)  :) 


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#21 DarkSwan

DarkSwan

    Reporter Activated

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,689 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:24

 

ถ้า ปชปออกมาตอนวาระ 3ผ่าน ปชปจะถุกพรรคแม้วประโคมสร้างวาทะกรรมว่าพรรคขี้แพ้ชวนตีพวก ปชปจะเอาหรือ ครับ ถ้าวาระ 3ผ่าน ปชปนั้นแหละต้องรับผิดชอบ ที่ไปสร้างความชอบธรรมนิรโทษ ปชปต้องหยุดก่อนที่วาระ 3จะผ่าน

แก๊งไอ้แป๊ะ นั่นแหละที่ต้องรับผิดชอบ ไม่ยอมออกมาสู้ ในขณะที่คนอื่นเค้าสู้จนถึงที่สุด แล้วเที่ยวมาโทษคนอื่นเค้า เหอๆ นี่คือสันดาลแก๊งไอ้แป๊ะจริงๆ สุดท้ายไม่พ้นทวงบุญคุณแหงๆ 

 

 

จะออกตอนวาระไหน มันก็หาว่าขี้แพ้ชวนตี ไม่ยอมรับกติกาทั้งนั้นแหละ

นี่ไม่รู้จริงอ่ะ

 

แค่แป๊ะกลับลำหน่อย จากตอนแรกบอกไม่ออก ตอนนี้ดิ้นเ่ร่าๆ อยากจะออก แต่หาเหตุออกม่ได้

ก็ทำให้แฟท จากฮาร์ดคอร์กลายเป็นโลกสวย มองอะไรดีไปโม๊ดได้เลยเหรอ?

-_-


ถ้าอยากได้ความเท่าเทียม

ก็ปีนป่ายขึ้นไปให้อยู่เทียบเท่ากับคนอื่นเค้า

อย่าได้กระชากฉุดให้คนอื่นเขาลงมาตกต่ำเท่ากับตน


#22 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:24

 

พันธ์มิตรมีมวลชนเป็นแสนอย่างทำไรก็ทำเหอะ

 

อยากใฃ้แนวทางก็ตัวก็ทำเหอะ

 

อย่าไปอ้างโน่น อ้างนี่ ชี้นิ้วใส่หน้าคนอื่นเลย

 

ถ้าคนอื่นเค้าจะมีแนวทางของเค้า มันก็เรื่องของคนอื่น

 

พันธมิตรมีแนวทางของตัวเองก็ทำไป ไม่ต้องไปด่าพวกที่เค้าสู้ด้วยวิธีอื่นหรอก

 

กระจอก...ไม่มีปัญญาก็สารภาพมาตรงๆ ว่าต้องอาศัยมวลชนของเค้าหาแดก

 

เอ็งก็เหมือนกัน ไอ้ฟัด...เวลา แป๊ะ เป่านกหวีด เอ็งก็ออกมายืนแถวหน้าเอารูปมาอวดมั่ง

 

อย่าเอาแต่มานั่งเห่าในบอร์ด ด่าคนอื่นที่เค้าสู้ ๆ กันอยู

 

:lol:

 

 

ผมว่าที่พันธมิตรเขายื่นข้อเสนอมานั้น เพื่อแสดงให้เห็นธาตุแท้ของ ปชป ต่างหากแหล่ะครับ

เขาไม่ได้ต้องการ ปชป มาร่วมหัวจมท้ายหรอก

คุณแกล้งซื้อบื้อหรือไงเนี่ย?    :lol:

 

แพร่ดมันโง่เนอะ ที่มองไม่เห็นธาตุแท้ของควายแดงลี และไอ้แป๊ะ กร๊าก  :lol:



#23 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:26

 

ก็เห็นไอ้แป๊ะด่าเขาโครมๆ ว่าเลวกว่าแม้วงี้ ขายชาติงี้

 

แล้วตอนนี้จะเสนอหน้าไปยุ่งเรื่องอะไรของเขานักหนาฟะ

 

 

ถ้าไอ้แป๊ะอยากเห็น ปชป. สูญพันธ์ ก็สนับสนุนให้เขาอยู่ในสภาต่อสิครับ มันจะได้เป็นดังใจแป๊ะไง

 

ยกเว้นว่า ไอ้แป๊ะกลัวเหลือเกินที่ ปชป. จะได้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง ถึงต้องพยายามยุให้ลาออกทุกวิถีทาง ว่างั้นไม๊  :D

ถ้า ปชปอยากยิ่งใหญ่ไม่ต้องใช้เลือกตั้งเสมอไป จริงไหม ถ้าปชปกลับตัวกลับใจเสียสละ เลิกระแวงคําเตือนจากผู้หวังดีเหอะ ระแวงไปหมดสุดท้าย ปชปก้มีแต่แพ้ไม่ชนะสักหน

 

 

 

มะรึงลาออกก่อนดิ

 

 

แร้วกูจะรักชาติให้ดู

 

 

 

โอ๊ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย ขำ

 

 

 

:D  :D


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#24 phat21

phat21

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,969 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:26

 

 

ถ้า ปชปออกมาตอนวาระ 3ผ่าน ปชปจะถุกพรรคแม้วประโคมสร้างวาทะกรรมว่าพรรคขี้แพ้ชวนตีพวก ปชปจะเอาหรือ ครับ ถ้าวาระ 3ผ่าน ปชปนั้นแหละต้องรับผิดชอบ ที่ไปสร้างความชอบธรรมนิรโทษ ปชปต้องหยุดก่อนที่วาระ 3จะผ่าน

แก๊งไอ้แป๊ะ นั่นแหละที่ต้องรับผิดชอบ ไม่ยอมออกมาสู้ ในขณะที่คนอื่นเค้าสู้จนถึงที่สุด แล้วเที่ยวมาโทษคนอื่นเค้า เหอๆ นี่คือสันดาลแก๊งไอ้แป๊ะจริงๆ สุดท้ายไม่พ้นทวงบุญคุณแหงๆ 

 

 

จะออกตอนวาระไหน มันก็หาว่าขี้แพ้ชวนตี ไม่ยอมรับกติกาทั้งนั้นแหละ

นี่ไม่รู้จริงอ่ะ

 

แค่แป๊ะกลับลำหน่อย จากตอนแรกบอกไม่ออก ตอนนี้ดิ้นเ่ร่าๆ อยากจะออก แต่หาเหตุออกม่ได้

ก็ทำให้แฟท จากฮาร์ดคอร์กลายเป็นโลกสวย มองอะไรดีไปโม๊ดได้เลยเหรอ?

-_-

 

เฮอะ แล้วทัาไมพรบปรองดองตอนไม่ถึงวาระ 3ทําไมไอ้พรรคแม้วไม่กล่าวหาว่าขี้แพ้ชวนตีละถ้า วาระ 3ผ่านนั้นละ พรบผ่านสมบูรณ์พรรคแม้วชนะ


Edited by phat21, 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:27.

Posted Image Posted Image Posted ImagePosted Image Posted Image Posted Image Posted Imageไอ้สนธิบังเละ ไอ้ขิงเน่า+ไอ้มาร์คไอ้เทพเทือกคือตัวการให้ระบอบทักษิณยังลอยนวล

#25 MI 6

MI 6

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 330 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:26

สถานการณ์ขณะนี้ถ้าลาออกเกมส์ยังไม่ถึงจุด peak แล้วล้มเหลวจะเกิดอะไรขึ้นกับสังคมไทย จังหวะเวลาทีเหมาะสมเป็นเรื่องสำคัญ รออีกนิด

 

1175513_507040186043490_194228187_n.jpg


Edited by MI 6, 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:29.


#26 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:27

 

 

พันธ์มิตรมีมวลชนเป็นแสนอย่างทำไรก็ทำเหอะ

 

อยากใฃ้แนวทางก็ตัวก็ทำเหอะ

 

อย่าไปอ้างโน่น อ้างนี่ ชี้นิ้วใส่หน้าคนอื่นเลย

 

ถ้าคนอื่นเค้าจะมีแนวทางของเค้า มันก็เรื่องของคนอื่น

 

พันธมิตรมีแนวทางของตัวเองก็ทำไป ไม่ต้องไปด่าพวกที่เค้าสู้ด้วยวิธีอื่นหรอก

 

กระจอก...ไม่มีปัญญาก็สารภาพมาตรงๆ ว่าต้องอาศัยมวลชนของเค้าหาแดก

 

เอ็งก็เหมือนกัน ไอ้ฟัด...เวลา แป๊ะ เป่านกหวีด เอ็งก็ออกมายืนแถวหน้าเอารูปมาอวดมั่ง

 

อย่าเอาแต่มานั่งเห่าในบอร์ด ด่าคนอื่นที่เค้าสู้ ๆ กันอยู

 

:lol:

 

 

ผมว่าที่พันธมิตรเขายื่นข้อเสนอมานั้น เพื่อแสดงให้เห็นธาตุแท้ของ ปชป ต่างหากแหล่ะครับ

เขาไม่ได้ต้องการ ปชป มาร่วมหัวจมท้ายหรอก

คุณแกล้งซื้อบื้อหรือไงเนี่ย?    :lol:

 

แพร่ดมันโง่เนอะ ที่มองไม่เห็นธาตุแท้ของควายแดงลี และไอ้แป๊ะ กร๊าก  :lol:

 

 

ไม่รู้โง่จริงป่าว

 

:lol: 



#27 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:38

 

 

 

ถ้า ปชปออกมาตอนวาระ 3ผ่าน ปชปจะถุกพรรคแม้วประโคมสร้างวาทะกรรมว่าพรรคขี้แพ้ชวนตีพวก ปชปจะเอาหรือ ครับ ถ้าวาระ 3ผ่าน ปชปนั้นแหละต้องรับผิดชอบ ที่ไปสร้างความชอบธรรมนิรโทษ ปชปต้องหยุดก่อนที่วาระ 3จะผ่าน

แก๊งไอ้แป๊ะ นั่นแหละที่ต้องรับผิดชอบ ไม่ยอมออกมาสู้ ในขณะที่คนอื่นเค้าสู้จนถึงที่สุด แล้วเที่ยวมาโทษคนอื่นเค้า เหอๆ นี่คือสันดาลแก๊งไอ้แป๊ะจริงๆ สุดท้ายไม่พ้นทวงบุญคุณแหงๆ 

 

 

จะออกตอนวาระไหน มันก็หาว่าขี้แพ้ชวนตี ไม่ยอมรับกติกาทั้งนั้นแหละ

นี่ไม่รู้จริงอ่ะ

 

แค่แป๊ะกลับลำหน่อย จากตอนแรกบอกไม่ออก ตอนนี้ดิ้นเ่ร่าๆ อยากจะออก แต่หาเหตุออกม่ได้

ก็ทำให้แฟท จากฮาร์ดคอร์กลายเป็นโลกสวย มองอะไรดีไปโม๊ดได้เลยเหรอ?

-_-

 

เฮอะ แล้วทัาไมพรบปรองดองตอนไม่ถึงวาระ 3ทําไมไอ้พรรคแม้วไม่กล่าวหาว่าขี้แพ้ชวนตีละถ้า วาระ 3ผ่านนั้นละ พรบผ่านสมบูรณ์พรรคแม้วชนะ

 

 

 

ไปเจอใครสั่งใครสอนมาอีกแระ

 

ว่าถ้าผ่านวาระ 3 สมบูรณ์แร้วพรรคเผาไทยชนะ

 

 

ในเฟซบุ๊คต่าง ๆ เขาก็อธิบายไว้หมดเกลี้ยงแร้ว

 

 

สงกะสัย พ่อแป๊ะทั่นมหาศาสดาไม่ได้เป่ากะหม่อมมา เรยไม่เชื่อ

 

 

:lol:  :lol:  :lol: 


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#28 webster

webster

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 372 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:48

ใช่ ใช่ สูญพันธุ์แน่เลย ปชป  เลือกตั้งผู้ว่า กทม ก็แพ้  ปทุมก็แพ้ แล้วยังมาแพ้ที่ดอนเมืองอีก

 

เป็นไงละอภิสิทธิ์  เห็นมั๊ย อยากไม่เชื่อแป็ะ



#29 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:49

Tinnaphat Sirirangsee จะแสวงได้ ปชปต้องเสียสละด้วยการลาออกจาก สส ถ้าไม่ลาออกเราคงปล่อยให้ ปชปมันสู้ในสภาจนตายในเมื่อเตือนดีๆไม่ฟัง 
 
 
 

กลเกมกระแส เรียกร้องให้ พรรคประชาธิปัตย์ ลาออก ทั้ง 161 คน มานำมามวลชน เดินขบวนบนถนน แทนการสู้ในสภา ฯ คนเสนอคงถูกผีอีเฟืองอำ หรือไม่ก็เป็นผีห่าซาตาน ที่ออกมาหลอกหลอน คนประสาทอ่อน ลองนึกให้ดี นะคะ ว่า
1. ถ้า ปชป ลาออกทั้งหมด จะต้องมีการเลือกตั้งใหม่ ปชป หมดความชอบธรรม ในการส่งคนลงสมัคร สส เปิดทางให้ พรรคเพื่อควาย ส่งคนลง ตอนนีละ ที่นั่งในสภา พุ่งกระฉูดจาก 264 คน จะเพิ่มเป็น 400 กว่าที่นั่ง ทันที กวาดเกือบทั้งสภาเลย
2. ถ้า ปชป ลาออกทั้งหมด สภายังเดินหน้าออกกฏหมาย หรือแก้รัฐธรรมนญ ได้อยู่ เพราะยังครบองค์ประชุม เกินกึ่งหนึ่ง
3. ถ้า ปชป ลาออกทั้งหมด ประเทศจะต้อง เสียงบประมาณในการเลือกตั้งซ่อม เป็น เป็น 1,000 ตอน ที่นังเจ๊ดอ. อยากลงเลือกตั้ง สั่ง สส .เจียงใหม่ลาออก ยังโดนด่าเช็ดมาแล้ว
แผนการผีโขมด ร้ายลึก ไหมคะ ยิ่งว่า Vote No ครั้งก่อน ต้องเรียกว่า Super Vote No หรือ Vote No version II ถ้าหลงกล แม้วยึดบ้าน ยึดเมืองสบายเลย
ขนาดแซมลาออกจาก สส. บัญชีรายชื่อ มาลงแข่งกับ พี่อี้ยังโดนด่าตรึม เลย ??
Siriwanna Jill
 
 
รอ แพรต โตพอลงเล่นการเมืองก่อนนะ อ๋อ! ไปเกณฑ์ทหารมาก่อนด้วย ด๋ะเขาจะว่าเอาได้ว่าหนีทหารนะ แพรต

Posted Image

#30 UncleSam

UncleSam

    เด็กชายชุดฟ้า ผู้น่ารัก

  • Members
  • PipPipPip
  • 738 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:53

 เห่าๆ หอนๆ อยู่นั่นแหละว่ะ ถ้ากลัวจะผ่านวาระ 3 ทำไม พธม.ผู้รักชาติ

 

 ไม่รีบออกมาล่ะ แล้วที่ต้องตั้งเงื่อนไขอย่างนู้นอย่างนี้ เพื่อให้ตัวเองมีราคา

 

 เพราะจริงๆ มันหมดไปนานแล้ว สาวกจริงๆ จะเหลืออยู่เท่าไหร่อยากรู้จริง

 

 ขอถามสาวก พธม. คิดว่าใจจริงของไอ้แป๊ะ อยากให้ พรบ.ฉบับนี้ผ่านหรือไม่ผ่านล่ะ



#31 IAMDA

IAMDA

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,073 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:54

เหม็นขี้ปากไอ้แป๊ะ



#32 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:57


พันธ์มิตรมีมวลชนเป็นแสนอย่างทำไรก็ทำเหอะ

อยากใฃ้แนวทางก็ตัวก็ทำเหอะ

อย่าไปอ้างโน่น อ้างนี่ ชี้นิ้วใส่หน้าคนอื่นเลย

ถ้าคนอื่นเค้าจะมีแนวทางของเค้า มันก็เรื่องของคนอื่น

พันธมิตรมีแนวทางของตัวเองก็ทำไป ไม่ต้องไปด่าพวกที่เค้าสู้ด้วยวิธีอื่นหรอก

กระจอก...ไม่มีปัญญาก็สารภาพมาตรงๆ ว่าต้องอาศัยมวลชนของเค้าหาแดก

เอ็งก็เหมือนกัน ไอ้ฟัด...เวลา แป๊ะ เป่านกหวีด เอ็งก็ออกมายืนแถวหน้าเอารูปมาอวดมั่ง

อย่าเอาแต่มานั่งเห่าในบอร์ด ด่าคนอื่นที่เค้าสู้ ๆ กันอยู

:lol:

ไม่เป็นไร ครับอยากทําไรก็ตามบาย ผมจะรอดุวัน ปชปสูญพันธ์ถ้าปชปยังหัวคับแคบไม่เปลี่ยนอะไรใหม่ๆ


ไม่เป็นไรจริงเหรอ
พี่เห็นเอ็งป้วนเปี้ยนคาบเรื่องมาปล่อยอยู่ทุกวันนะ

ถ้า ปชป มีความเสี่ยงจะสูญพันธ์ เพราะไม่ลาออก
พี่ว่าน่าจะยังดีกว่าสูญพันธ์ตั้งแต่คอนนี้เพราะลาออกจาก สส
คิดด้วยแนวทางเหตุผลของคนอื่นบ้างสิครับโว้ย
ไอ้แป๊ะไม่ใช่พระพรหมนะเว้ย
จะได้ชี้ผิดชี้ถูกได้อยู่คนเดียว
ลาออกมาเพื่อแสดงความเสียสละ
ความเสียสละ มันทำให้ชนะได้รึไง

ถ้าเอ็งไม่เป็นไรจริงอย่างว่า
เอ็งก็ไปนั่งด่ากันในรังเดิมเอ็งเหอะวะ
รอหัวเราะเยอะทีหลังก็ได้
ไป๊

ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#33 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:59

สำหรับไอ้บ่างควายแดงลี
เสี้ยมเข้าเยอะๆ ไอเหนู
สันดารแดงแจ๋ของเอ็งจะได้โผล่เยอะๆ
ควายแดงเอ๊ย

ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#34 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 11:07

 

พวก ปชปยังคิดจะ

 

 

 

พันธ์มิตรมีมวลชนเป็นแสนอย่างทำไรก็ทำเหอะ

 

อยากใฃ้แนวทางก็ตัวก็ทำเหอะ

 

อย่าไปอ้างโน่น อ้างนี่ ชี้นิ้วใส่หน้าคนอื่นเลย

 

ถ้าคนอื่นเค้าจะมีแนวทางของเค้า มันก็เรื่องของคนอื่น

 

พันธมิตรมีแนวทางของตัวเองก็ทำไป ไม่ต้องไปด่าพวกที่เค้าสู้ด้วยวิธีอื่นหรอก

 

กระจอก...ไม่มีปัญญาก็สารภาพมาตรงๆ ว่าต้องอาศัยมวลชนของเค้าหาแดก

 

เอ็งก็เหมือนกัน ไอ้ฟัด...เวลา แป๊ะ เป่านกหวีด เอ็งก็ออกมายืนแถวหน้าเอารูปมาอวดมั่ง

 

อย่าเอาแต่มานั่งเห่าในบอร์ด ด่าคนอื่นที่เค้าสู้ ๆ กันอยู

 

:lol:

 

 

ผมว่าที่พันธมิตรเขายื่นข้อเสนอมานั้น เพื่อแสดงให้เห็นธาตุแท้ของ ปชป ต่างหากแหล่ะครับ

เขาไม่ได้ต้องการ ปชป มาร่วมหัวจมท้ายหรอก

คุณแกล้งซื้อบื้อหรือไงเนี่ย?    :lol:

 

 

 

ไม่ได้แกล้งซื้อบื้อหรอกขี้แพ้...

 

แต่สงสัย ขี้แพ้จะแกล้งโง่ มาเสี้ยมมากว่ามั้ง

 

ไปถอดกางเกงในหลอกลิงมาดูดีกว่าม่ะ

 

:lol: 

 

ถ้าคิดว่า ปชปไม่ผิด ถ้าคิดว่า ปชปไม่ได้จับมือแม้วถ้าคิดว่า ปชปไม่ขี้ขลาดหน่อมแหน้ม ปชปมีแต่ต้องเสียสละ

 

ว่าไงละ พันธมิตรก้บอกผลเสียของการเปลี่ยนขั้วและความหน้ากลัวหลังเปลีึ่ยนขั้วแล้วว่าบ้านเมืองจะเลวร้ายยังไงหลังเปลีึ่ยนขั้ว ปชปยังจะคิดเปลี่ยนขั้วอีกไหม ส่วนไอ้ชนะเลือกตั้งแม้ว ปชปเลิกหวังได้แล้วมีแต่ต้องหยุดความชอบธรรมสภาระบบเลวๆเท่านั้น

 

 

 

ไม่ชนะก็ไม่เห็นเป็นไรหนิ ปชป.ก็ยังอยู่ได้ ไม่สูญพันธุ์

 

 

เป็นรัฐบาลก็ได้ เป็นฝ่ายค้านก็ทำหน้าที่เพื่อชาติบ้านเมืองได้หนิ

 

 

รักชาติไม่เห็นต้องมีเงื่อนไข อยู่ในสถานะใดก็รักชาติได้

 

 

ของแบบนี้ ถ่ามจิง พ่อแป๊ะของน้อง p1 ไม่ได้สั่งได้สอนมาฤา ?

 

 

 

:)  :)  :)

 

 

ศาสดาแป๊ะม่ายด้ายสอนคร่าาา

สอนแต่ว่า อย่าให้สาวกน้ำด่างต้องเหนื่อยแรง แล้วแมงสาปได้ชามข้าวไป

แม้ว่าตอนนี้ ตอนไหน ชามข้าวจะอยู่ในมือมหาโจรก้อม่ายเป็งไร

อย่าอยู่ในมือแมงสาปเป็งพอ

อิ อิ



#35 -3-

-3-

    ตัวละครลับ

  • Moderators
  • 8,707 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 11:14

ถ้าลาออกแล้ว phat จะเลิกด่ามาร์คขายชาติไหมครับ?  :lol:


"I want you to form a contract with me and become magical girls!" - kyubey
 
/人 ‿‿ ◕人\

#36 DarkSwan

DarkSwan

    Reporter Activated

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,689 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 11:26

ถ้าลาออกแล้ว phat จะเลิกด่ามาร์คขายชาติไหมครับ?  :lol:

 

ด่าเหมือนเดิมครับ

^_^


ถ้าอยากได้ความเท่าเทียม

ก็ปีนป่ายขึ้นไปให้อยู่เทียบเท่ากับคนอื่นเค้า

อย่าได้กระชากฉุดให้คนอื่นเขาลงมาตกต่ำเท่ากับตน


#37 จอมโจรคิด

จอมโจรคิด

    อธรรมผู้น่ารัก

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,299 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 11:29

เขาทำตามกฎกติกาของบ้านเมืองอยู่ดีๆ ดันจะชวนไปเล่นการเมืองข้างถนน  <_<


เจตนารมณ์ส่วนตัว
- ไม่ใช้ถ้อยคำที่คำหยาบคาย
- ไม่ต่อล้อต่อเถียงอย่างไม่มีเหตุผล


#38 OHM_DGO

OHM_DGO

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 703 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 11:32

ข้อสำคัญเมื่อถึงเวลาเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยก็จะชนะอีกอยู่ดี และอาจชนะมากยิ่งกว่าเดิม

 

ผมว่าข้อความด้านบนมันก็ตรงกับเจตนารมณ์ของสนธิอยู่แล้วนะ

เพราะตอนโหวตโนบอกว่า "โหวตเพื่อให้ ปชป. กลับไปเป็นฝ่ายค้าน"

แล้วการที่เพื่อไทยเป็นรัฐบาล  มันไม่ดีต่อพันธมิตรยังไงหว่า  

ผมว่าไม่ควรออกมาไล่เค้าด้วยซ้ำ   ถ้ายอมให้เค้าเป็นรัฐบาลน่ะนะ



#39 เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,247 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 11:39

ยังด้านบอกตัวเองรักชาติอีก วันๆมีหน้าที่ด่า ปชป ซึ่งเขาก็สู้ตามวิถีทางของเขาอย่างเต็มที่อยู่แล้ว อ้างตัวเป็นหมาเฝ้าบ้าน แต่ไม่เห่าโจร เจือกเห่าแต่ รปภ เหตุผลหมาๆที่อ้างทั้งหลายแหล่นั่นน่ะ เอาเข้าจริงแล้วดูเถอะว่าใครกันแน่ที่ได้ประโยชน์


ทักษิณเป็นเทพเจ้าจริงๆนะ ไม่เชื่อถาม เสื้อแดง ดูสิ

#40 nnnn43

nnnn43

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,771 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 11:45

 

เขาทำตามกฎกติกาของบ้านเมืองอยู่ดีๆ ดันจะชวนไปเล่นการเมืองข้างถนน  <_<

 

 

วันก่อนไม่ใช่เขาเล่นไปแล้วเหรอครับ?  :P

 

ยังมาทำเหนียมอีก

 

เขาแค่ใช้สิทธิ์ตามที่ รธน กำหนดให้

ไม่ได้ออกนอกเกินกรอบ รธน เหมือน เสื้อแดง :lol:


ผู้ที่ขาดคุณธรรม ย่อมไม่มีอุดมการณ์อันยิ่งใหญ่ ผู้ที่ขาดความรู้ ย่อมไม่มีสายตาอันกว้างไกล พูดคนฉลาดหนี่งคำ พูดคนโง่ร้อยคำ

#41 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 11:56

>>> เรื่องนี้ ผมว่า...นานาจิตตัง...ครับ  ให้ ปชป  เขาคิดเอง

 

ตัดสินใจเอง.. ดีที่สุด  ( เพราะเขาคิดผิดคิดถูก ) เขาต้องรับ

 

ผิดชอบ ในการกระทำของเขาอยู่แล้ว..อย่าบีบ...ให้เขาสับสน

 

เลย... ผมพูด ตามความคิดเห็นของผมแล้วนะครับ 

 

ขอร้อง  อย่าจับผมโยนให้กลุ่มไหนเลย......



#42 dek-harte

dek-harte

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 162 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 19:40

"ทุบหม้อข้าวบุกประตูตีเมือง เปลี่ยนประเทศเพืี่อคนไทย 65 ล้านคน"

 

แบบสุภาพเรียกว่า "ตีกิน" แบบหยาบๆ เรียก "แถแดก"

 

ทุบหม้อข้าว เขาทุบหม้อข้าวตัวเอง ไม่ใช่ไปยุ ไปสั่ง ไปยื่นข้อเสนอให้คนอื่น "ทุบ" หม้อข้าวของเขา

 

อีกอย่างจะบอก อีกที อ่านดีๆ นะ

 

ตำแหน่ง สส. ไม่ได้เป็นของ สส. มันเป็นของคนที่เลือกเขาเข้ามา

จำใส่หัวไว้บ้าง จะทำอะไรต้องถามคนที่เลือกเข้ามา ต้องให้เกียรติประชาชน

 

อย่าใช้วิธีคิดแบบเดียวกับทักษิณ แนวคิดชั่วๆ ของแป๊ะหน่ะ มันคือแนวคิดทักษิณ ให้แซมลาออกจาก สส.ไปสมัคร สส.ไง ฯลฯ

มันเป็นการสะท้อนความคิดแบบทักษิณคือ เลือกตั้งชนะแล้วก็เป็นใหญ่ทำอะไรก็ได้ ประชาธิปไตยแบบ ควายแดง ไง

 

สถานการณ์ขณะนี้ถ้าลาออกเกมส์ยังไม่ถึงจุด peak แล้วล้มเหลวจะเกิดอะไรขึ้นกับสังคมไทย จังหวะเวลาทีเหมาะสมเป็นเรื่องสำคัญ รออีกนิด

 

1175513_507040186043490_194228187_n.jpg

 

นี่ไง เขารออันนี้กัน จังหวะเวลาตามที่ถูกหน่ะคืออันนี้ จขกท.ไปมั่วมาอีกแล้วเรื่องผ่านวาระสามแล้วจะไปสร้างความชอบธรรม

บอกแล้วว่า แปีะมันชั่ว เหมือนทักษิณนั่นแหละ อย่าไปฟังมัน

 

ขอบคุณครับ



#43 Wuddy

Wuddy

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 581 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 20:52

 

 

เขาทำตามกฎกติกาของบ้านเมืองอยู่ดีๆ ดันจะชวนไปเล่นการเมืองข้างถนน  <_<

 

 

วันก่อนไม่ใช่เขาเล่นไปแล้วเหรอครับ?  :P

 

ยังมาทำเหนียมอีก

 

เขาแค่ใช้สิทธิ์ตามที่ รธน กำหนดให้

ไม่ได้ออกนอกเกินกรอบ รธน เหมือน เสื้อแดง :lol:

 

ต้องเผาด้วยครับ ถึงจะอยู่ในกรอบ



#44 ryukendo

ryukendo

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,383 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 22:20

คนกากๆ ความคิดมันก็กากๆ


บ้านเมืองไม่ใช่ของเล่นที่จะทำพังแล้วร้องไห้ขออันใหม่

#45 BearFamily

BearFamily

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 849 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 23:49

 

พันธ์มิตรมีมวลชนเป็นแสนอย่างทำไรก็ทำเหอะ

 

อยากใฃ้แนวทางก็ตัวก็ทำเหอะ

 

อย่าไปอ้างโน่น อ้างนี่ ชี้นิ้วใส่หน้าคนอื่นเลย

 

ถ้าคนอื่นเค้าจะมีแนวทางของเค้า มันก็เรื่องของคนอื่น

 

พันธมิตรมีแนวทางของตัวเองก็ทำไป ไม่ต้องไปด่าพวกที่เค้าสู้ด้วยวิธีอื่นหรอก

 

กระจอก...ไม่มีปัญญาก็สารภาพมาตรงๆ ว่าต้องอาศัยมวลชนของเค้าหาแดก

 

เอ็งก็เหมือนกัน ไอ้ฟัด...เวลา แป๊ะ เป่านกหวีด เอ็งก็ออกมายืนแถวหน้าเอารูปมาอวดมั่ง

 

อย่าเอาแต่มานั่งเห่าในบอร์ด ด่าคนอื่นที่เค้าสู้ ๆ กันอยู

 

:lol:

ไม่เป็นไร ครับอยากทําไรก็ตามบาย ผมจะรอดุวัน ปชปสูญพันธ์ถ้าปชปยังหัวคับแคบไม่เปลี่ยนอะไรใหม่ๆ

 

 

ก็รอดูทั้ง ปชป ทั้ง พธม ครับ แต่ตอนนี้ สาวกลิ้มใกล้สูญพันธ์ถือเป็นสิ่งมีชีวิตที่หายากนะครับ แต่ไม่ควรสงวนเอาไว้หรอก

ส่วน ปชป ถ้ามีโอกาสครั้งต่อไปคงต้องเด็ดขาดนิดนึง ไม่งั้นก็เสี่ยงที่จะสูญพันธ์ครับ



#46 คนในพื้นที่

คนในพื้นที่

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 833 posts

ตอบ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 00:08

ไม่เข้าใจฮะ แป๊ะขี้เปียกกะสาวกนี่อะไรนักหนา เอะอะก็ ปชป ปชป ปชป ถ้าไม่กัดสักวันนกเขาไอ้แม้วจะไม่ขันรึ :huh:



#47 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 01:05

แพรดยังไม่เลิกความพยายามที่จะชวนพรรคประขาธิปัตย์ไปร่วมขบวนการขับไล่ทักษิณ นักการเมืองในระบอบรัฐสภาอีกเหรอ.....?

 

 

ผมเชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์กลัวสนธิ ปานเทพ ประพันธ์ ฯลฯ แอบอ้างทวงบุญคุณเป็นครั้งที่สองอีก......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า


เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#48 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 01:09

รอให้เผด็จการรัฐสภา พรรคเพื่อไทย พรรคร่วมรัฐบาล และฝ่ายค้านในฝ่ายค้าน ผ่านร่างพรบ.นิรโทษกรรมให้ทักษิณและพวกวาระสามก่อนเถอะ.....!

 

เวลานี้ไม่ใช่สนธิ ปานเทพ ประพันธ์และ astv อยากให้พรรคประชาธิปัตย์ออกมาสู้นอกสภาทันที วอร์รูมพรรคเพื่อไทยก็อยากเหมือนกัน เข้าไปชมทีวีในเครือข่ายไพร่เสื้อแดงเอาเอง ใจตรงกันว่ะ.......อ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า


เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#49 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 15:17

ทำไม ส.ส.เพื่อไทยควรลาออกมาสู้กับประชาชน?

 

"การเสียสละ" ของผู้มีอำนาจและกอดผลประโยชน์ของฝ่ายผู้ชนะซึ่งก็คือฝ่ายรัฐบาลเกิดขึ้นได้ยากยิ่ง ยิ่งต้องทำให้ได้   สส.เพื่อไทยที่รักประชาธิปไตยและรักความเป็นธรรม ต้องยืนยัดอยู่ข้างประชาชน           เกรงว่าถ้าสส.เพื่อไทยไม่ทำตอนนี้ จะไม่มีโอกาสได้ทำได้อีก เมื่อประชาชนลุกขึ้นมาทวงคืนอำนาจจากสส. อย่ามาแก้ตัวอีกแล้วกัน ประชาชนให้โอกาสท่านแล้ว 

 


Edited by Stargate-1, 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 15:19.

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#50 pooyong

pooyong

    สมาชิกขั้นไม่สูง แต่สูงอายุ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,292 posts

ตอบ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 15:23

คิดถึงพรรคมหาชน ที่คุณพ่อน้องแพท เคยสังกัด ตอนลงสมัคร ส.ส.

ไม่รู้ว่ามีมวลชนอยู่เยอะมั้ย ยังไงก็ชวนมาร่วมมั่นงนะน้อง


การรับใช้แผ่นดิน คือความเบิกบาน




ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน