Jump to content


Photo
- - - - -

รัฐบาลฝ่ายค้าน จะคัดค้าน เพื่ออะไร ในเมื่อสิ่งที่จะเกิดขึ้นมันดีต่อประเทศชาติ


  • Please log in to reply
80 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 chunhlee

chunhlee

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 21 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 16:58

kapook_world-396831.jpg

 

 

เราเป็นคนหนึ่งที่ไม่ค่อยชอบเรื่องการเมืองเท่าไหร่  เพราะฟังหรืออ่านดูแล้วบางที่มันอึดอัด  มีการแบ่งฝ่าย   แบ่งพรรคพวกโจมตีกันไปโจมตีกันมา  บางที่ก็เห็นด้านแย่ๆ  ของรัฐบาลไทย  จนรู้สึกเสื่อมศรัทธากับคน... (รุ่นพ่อ รุ่นแม่ เราทั้งนั้น  แต่ทำตัวให้เด็กสิ้นศรัทธา)  แต่บางครั้งก็ต้องดูบ้าง  เพื่อที่จะได้รู้ว่า ตรงที่เราทำงานอยู่จะมีคนชุมนุมประท้วงเมื่อไหร่  จะได้หนีตายได้ทัน  (เพราะเราเกือบตายอยู่ในพิพิธภัณฑ์ฯ สนามหลวง เพราะลูกปืนตกเฉียดหัวไปแค่นิดเดียว ตอนมีชุมนุมแถวราชวิถี)  วันนี้เราไปอ่านเจอข่าวนึง  จากในเฟสเพื่อน  เกี่ยวกับเรื่องที่ท่านนายกรัฐมนตรี  ยิ่งลักษณ์  ได้มีความพยายามในการเสนอ ทางออกประเทศไทยภายหลังจาก สังคมไทยต้องเผชิญวิกฤตความขัดแย้งมายาวนานกว่า 8 ปี  โดย ทางออกประเทศไทยที่ นายกรัฐมนตรีได้นำเสนอนั้นหวังเพียงว่า ให้ทุกฝ่ายมาหารือร่วมกัน และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อที่จะนำไปสู่การปฏิรูปการเมือง ร่วมกันคิดว่าเราจะวางอนาคตบ้านเมืองอย่างไร เพื่อไม่ให้เป็นภาระของลูกหลาน  อันจะเป็นพื้นฐานของความร่วมมือในการพัฒนาชาติ สร้างความไว้วางใจ และความเปลี่ยนแปลงที่ออกจากวงจรแห่งความขัดแย้ง    

โดยท่านนายกฯ  ได้จัด เวทีปฏิรูปการเมือง  ”  และ  เวทีวิชาการ “Uniting for the future : Learning from each other's experience ”  ในวันที่ 2 กันยายน 2556 พอดิบพอดี ทำให้หลายฝ่าย เข้าใจผิดคิดว่า ทั้งสองเวทีนี้ เป็นเวทีเดียวกัน  !!  ทั้งที่ 2 เวทีนี้  มันคนละเวที  เพียงแค่จัดขึ้นในวันเดียวกันเท่านั้น

โดยที่เวที  เวทีวิชาการ  “ Uniting for the future : Learning from each other's experience ”  เป็นการเชิญ ผู้นำ จากนานาประเทศมา เล่าสู่กันฟัง”  แลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่ประสบผลสำเร็จ  ในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้ง ที่มีปัญหาเกิดขึ้นคล้ายๆ กับประเทศไทย มีการทะเลาะเบาะแว้ง มีความวุ่นวายแล้วก็สามารถแก้ไขปัญหาสำเร็จ มาแลกเปลี่ยน เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกฝ่ายได้เรียนรู้หนทางแก้ไขปัญหาร่วมกัน

 ส่วน เวทีปฏิรูปการเมือง  ” นั้น เป็นเวทีที่พูดคุยเกี่ยวกับหนทางสู่การ   สร้างความปรองดอง ให้คนในประเทศไทยนั้นรักและสามัคคีกัน 

แต่ แกนนำพรรคฝ่ายค้านและ สมาชิกพรรคฝ่ายค้าน ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ และแสดงความคิดเห็นคัดค้าน โดยระบุว่า การเชิญผู้นำต่างประเทศมาเข้าร่วมด้วยนั้นก็เป็นเรื่องของการสร้างภาพลักษณ์มากกว่าเรื่องของเนื้อหาสาระ  ”

จึง น่าเป็นห่วงเป็นอย่างยิ่งว่า การนำเสนอของ พรรคฝ่ายค้าน ที่โยงทั้ง สองเวทีที่เป็น คนละเวทีให้เป็น เวทีเดียวกันนั้น เป็น ความเข้าใจผิดหรือ เป็น ความพยายามเข้าใจผิด กันแน่ !!! เพราะได้มีการให้สัมภาษณ์ในลักษณะที่ เหมารวมสองเวทีที่แตกต่างกัน  ให้ประชาชนเกิดความสับสน ว่า เวทีปฏิรูปการเมือง และ เวทีเล่าสู่กันฟัง หรือ Uniting for Future” เป็น เวทีเดียวกัน เพราะถ้าเป็น ความพยายามเข้าใจผิดมันจะกลายเป็นการ ปิดกั้นทางความคิด ไม่รับฟังความคิดเห็นและข้อมูลของผู้อื่น

แต่สำหรับเรา ในฐานะคนไทยคนหนึ่งที่เกิดมาบนผืนแผ่นดินนี้  ถ้าสิ่งไหนทำแล้วดีต่อประเทศ เราคิดว่าก็สมควรทำ เพราะเราจะได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่านี้  จะได้ไม่ต้องมาหนีตาย  เพราะคนในประเทศต้องมารบราฆ่าฟันกันเอง  พวกคุณที่นั่งๆ อยู่ในสภาเคยคิดไม๊ว่า  เด็กๆ อย่างเราต้องได้รับผลกระทบต่อความรุนแรงที่พวกผู้ใหญ่สร้างขึ้นมากมายแค่ไหน  ทุกครั้งที่มีการชุมนุมประท้วง  เราต้องหนีตายทั้งๆ ที่ไม่ได้ทำอะไรผิด  อย่าคัดค้านเพราะว่าตัวเองไม่ได้ประโยชน์   พวกที่นั่งในสภาควรทำอะไรเพื่อคนในประเทศบ้าง ก่อนที่อะไร อะไร จะสายเกิดว่าที่จะแก้ไขได้



#2 thaidotcom

thaidotcom

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 313 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 17:06

คนกลวง...สินะ

#3 Critical

Critical

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 642 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 17:08

แล้วทำไม คนที่โดนกล่าวหาว่าเป็นฆาตกร ไม่ยอมรับการนิรโทษ

แต่พวกที่กล่าวหาเค้า ดันอยากได้การนิรโทษซะเองหละ ผมคิดยังไงก็ไม่เข้าใจ ช่วยตอบให้ผมเข้าใจทีครับ  :wacko:


"การยอมรับแนวคิดหนึ่งในวงกว้าง ไม่ได้เป็นสิ่งพิสูจน์ความถูกต้องของความคิดนั้น" - แดน บราวน์, สาส์นลับที่สาบสูญ

#4 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 17:10

:D ทำไมรัฐบาลไม่หารือก่อนแล้วค่อยร่างกฎหมายนิรโทษกรรมล่ะ...


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#5 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 17:16

แล้วรัฐบาลมันจะดื้อด้านไปทำไม ในเมื่อฝ่ายค้านและประชาชนจำนวนมากเค้าไม่เอา เมื่อฝ่ายค้านเค้าไม่เอา รัฐบาลจะคะคาน ดิ้นให้เกิดความขัดแย้งไปทำไม อยู่เฉยๆ ไม่ต้องไปยุ่งกับนิรโทษกรรม มันก็บริหารประเทศได้ไม่ใช่หรือ งง กับ ไอ้พวกบอกว่าไม่ค่อยรู้เรื่องการเมือง แต่ไม่ยอมอยู่เฉยๆ เสือk แสดงความโง่ออกมาให้คนเค้าสมเพชอีก 



#6 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 17:25

โดยท่านนายกฯ  ได้จัด เวทีปฏิรูปการเมือง  ”  และ  เวทีวิชาการ “Uniting for the future : Learning from each other's experience ”  ใน วันที่ 2 กันยายน 2556 พอดิบพอดี ทำให้หลายฝ่าย เข้าใจผิดคิดว่า ทั้งสองเวทีนี้ เป็นเวทีเดียวกัน  !!  ทั้งที่ 2 เวทีนี้  มันคนละเวที  เพียงแค่จัดขึ้นในวันเดียวกันเท่านั้น

 

 

 

 

เข้าใจผิดกันไปเอง

 

:D :D :lol: :lol:

 

วันที่ 9 ส.ค. ที่โรงแรมไฮแอท รีเจนซี่หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ น.ส.ยิ่งลักษณ์​ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงแนวคิดการเชิญนายโทนี แบลร์ อดีตนายกรัฐมนตรีแห่งสหราชอาณาจักร และนายโคฟี อันนัน อดีตเลขาธิการองค์การสหประชาชาติ ร่วมเวทีปฏิรูปประเทศไทยว่า เป็นส่วนหนึ่งที่อยากจะเห็นทิศทางของประเทศในอนาคตข้างหน้า นอกเหนือจากการรวบรวมความคิดเห็นของประชาชนผ่านโครงการประชาเสวนาที่ผ่านมา รวมทั้งการเปิดเวทีที่พูดคุยเพื่อหาทางออกให้ประเทศ ตามที่รัฐบาลได้เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนให้เข้ามาร่วม และอีกส่วนหนึ่งคือเวทีที่จะเชิญผู้นำจากต่างประเทศหรืออดีตผู้นำที่มี ประสบการณ์ มาแลกเปลี่ยน ให้ความรู้กับคนไทย โดยจะเน้นประสบการณ์ของต่างประเทศที่ประสบความสำเร็จแล้ว หรือที่ปฏิบัติแล้วมาให้ความรู้กับประเทศไทย อย่างน้อยจะได้เห็นกรณีศึกษาหลาย ๆ รูปแบบจากต่างประเทศ

http://www.dailynews...politics/224993

 

 

 

จขกท. แหกตาดูซิว่า ใคร สร้างความเข้าใจผิด

จน รัฐบาลต้องออกมาแก้ข่าวพัลวัน

 

 

 

สำนักข่าวอิน​โฟ​เควสท์ (IQ) -- อังคารที่ 13 สิงหาคม 2556 15:57:24 น.

นายธีรัตถ์ รัตน​เสวี ​โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กระทรวงต่างประ​เทศจะจัดปาฐกถา Uniting for the future : Learning from each other's experience วันที่ 2 ก.ย.นี้ ​เพื่อ​เป็น​เวที​ให้​ผู้มีบทบาท​การสร้างประชาธิป​ไตย ปรองดอง จากประ​เทศต่างๆ อาทิ นาย​โทนี ​แบลร์, นายมาร์ตี อาห์ติซารี อดีตประธานาธิบดีฟิน​แลนด์, นาย Ken Harstedt สมาชิกรัฐสภาสวี​เดน, นาย Michael Vatikiotis ​ผู้อำนวย​การภูมิภาค​เอ​เชีย Center for Humanitarian Dialogue (HDC) ​และนางพริซิลลา ​เฮย์​เนอร์ ที่ปรึกษาอาวุ​โส HDC มา​แลก​เปลี่ยนประสบ​การณ์​ให้คน​ไทยฟัง

http://www.ryt9.com/s/iq02/1712607

 

 

 

นางโง่ ผิดเอง โยนขรี้ใส่ฝ่ายค้านอีกแระ

ไม่ด้าน ไม่ใช่แดงแอ๊บกลางร๊อก

:D :D :D

 

แก้ไข เพิ่มเติมข้อมูล


Edited by asawinee, 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 17:36.


#7 Octavarium

Octavarium

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,095 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 17:27

*
POPULAR

สเตปคนกลวง:

 

แรกสุดต้องออกตัวก่อนว่าไม่มีฝ่าย ไม่ชอบการเมือง (คนจะได้ด่าไม่ถนัด ว่าอยู่ฝ่ายเพื่อไทย)

ต่อมาก็เข้าประเด็น โจมตีฝ่ายค้าน ว่าทำไมต้องขัดขวางการปรองดองอย่างโน้นอย่างนี้ และอาจแถมการแก้ตัวแทนพรรคเพื่อไทยบ้าง

ขณะเดียวกันก็ต้องไม่อวยรัฐบาลจนออกนอกหน้าเกินไป เดี่ยวผิดสเตป

และต้องปิดท้ายด้วยการย้ำว่าฝ่ายค้านเป็นตัวถ่วงความปรองดอง :lol:


       Invoke ExitWindowsEx, EWX_SHUTDOWN | EWX_POWEROFF | EWX_FORCEIFHUNG, SHTDN_REASON_MAJOR_SYSTEM


#8 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 17:29

คนกลวง...สินะ

 

 

สเตปคนกลวง:

 

แรกสุดต้องออกตัวก่อนว่าไม่มีฝ่าย ไม่ชอบการเมือง (คนจะได้ด่าไม่ถนัด ว่าอยู่ฝ่ายเพื่อไทย)

ต่อมาก็เข้าประเด็น โจมตีฝ่ายค้าน ว่าทำไมต้องขัดขวางการปรองดองอย่างโน้นอย่างนี้ และอาจแถมการแก้ตัวแทนพรรคเพื่อไทยบ้าง

ขณะเดียวกันก็ต้องไม่อวยรัฐบาลจนออกนอกหน้าเกินไป เดี่ยวผิดสเตป

และต้องปิดท้ายด้วยการย้ำว่าฝ่ายค้านเป็นตัวถ่วงความปรองดอง :lol:

 

944843_651420314883897_64437907_n1.jpg


ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#9 pooyong

pooyong

    สมาชิกขั้นไม่สูง แต่สูงอายุ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,292 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 17:29

post-16492-0-49747900-13763123731.jpg


การรับใช้แผ่นดิน คือความเบิกบาน

#10 chunhlee

chunhlee

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 21 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 17:41

งง คะ เรื่องนี้มันเกี่ยวอะไรกับนิรโทษกรรม 

 

เรื่องที่เราพูดถึงคือ  โดยท่านนายกฯ  ได้จัด “ เวทีปฏิรูปการเมือง  ”  และ  เวทีวิชาการ “Uniting for the future : Learning from each other's experience ”  ในวันที่ 2 กันยายน 2556 พอดิบพอดี ทำให้หลายฝ่าย เข้าใจผิดคิดว่า ทั้งสองเวทีนี้ เป็นเวทีเดียวกัน  !!  ทั้งที่ 2 เวทีนี้  มันคนละเวที  เพียงแค่จัดขึ้นในวันเดียวกันเท่านั้น

 

แต่ “ แกนนำพรรคฝ่ายค้าน” และ สมาชิกพรรคฝ่ายค้าน”  ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ และแสดงความคิดเห็นคัดค้าน โดยระบุว่า “ การเชิญผู้นำต่างประเทศมาเข้าร่วมด้วยนั้นก็เป็นเรื่องของการสร้างภาพลักษณ์มากกว่าเรื่องของเนื้อหาสาระ  ”

 

จึง น่าเป็นห่วง” เป็นอย่างยิ่งว่า การนำเสนอของ  พรรคฝ่ายค้าน ” ที่โยงทั้ง สองเวที” ที่เป็น คนละเวที” ให้เป็น เวทีเดียวกัน” นั้น เป็น  ความเข้าใจผิด ” หรือ เป็น “ ความพยายามเข้าใจผิด ” กันแน่ !!! เพราะได้มีการให้สัมภาษณ์ในลักษณะที่ “ เหมารวมสองเวทีที่แตกต่างกัน ”  ให้ประชาชนเกิดความสับสน ว่า  เวทีปฏิรูปการเมือง ” และ “ เวทีเล่าสู่กันฟัง หรือ Uniting for Future” เป็น  เวทีเดียวกัน ” เพราะถ้าเป็น ความพยายามเข้าใจผิด ” มันจะกลายเป็นการ “ ปิดกั้นทางความคิด ”  ไม่รับฟังความคิดเห็นและข้อมูลของผู้อื่น

 

สิ่งนี้คือเราจะสื่อ  ให้ทุกคนได้รับรู้ไม่ใช่หรอคะ  มันเกี่ยวอะไรกับ  นิรโทษกรรม  แค่อยากจะบอกว่าสิ่งที่จะทำมันก็ดีต่อประเทศเรา  มันสร้างความแย่ตรงไหน

 

ใครตอบได้ช่วยตอบทีคะ  กับบางคอมเม้นที่ตอบมา ว่ามันเกี่ยวกันยังไง 



#11 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 17:46

งง คะ เรื่องนี้มันเกี่ยวอะไรกับนิรโทษกรรม 

 

เรื่องที่เราพูดถึงคือ  โดยท่านนายกฯ  ได้จัด “ เวทีปฏิรูปการเมือง  ”  และ  เวทีวิชาการ “Uniting for the future : Learning from each other's experience ”  ในวันที่ 2 กันยายน 2556 พอดิบพอดี ทำให้หลายฝ่าย เข้าใจผิดคิดว่า ทั้งสองเวทีนี้ เป็นเวทีเดียวกัน  !!  ทั้งที่ 2 เวทีนี้  มันคนละเวที  เพียงแค่จัดขึ้นในวันเดียวกันเท่านั้น

 

แต่ “ แกนนำพรรคฝ่ายค้าน” และ สมาชิกพรรคฝ่ายค้าน”  ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ และแสดงความคิดเห็นคัดค้าน โดยระบุว่า “ การเชิญผู้นำต่างประเทศมาเข้าร่วมด้วยนั้นก็เป็นเรื่องของการสร้างภาพลักษณ์มากกว่าเรื่องของเนื้อหาสาระ  ”

 

จึง น่าเป็นห่วง” เป็นอย่างยิ่งว่า การนำเสนอของ  พรรคฝ่ายค้าน ” ที่โยงทั้ง สองเวที” ที่เป็น คนละเวที” ให้เป็น เวทีเดียวกัน” นั้น เป็น  ความเข้าใจผิด ” หรือ เป็น “ ความพยายามเข้าใจผิด ” กันแน่ !!! เพราะได้มีการให้สัมภาษณ์ในลักษณะที่ “ เหมารวมสองเวทีที่แตกต่างกัน ”  ให้ประชาชนเกิดความสับสน ว่า  เวทีปฏิรูปการเมือง ” และ “ เวทีเล่าสู่กันฟัง หรือ Uniting for Future” เป็น  เวทีเดียวกัน ” เพราะถ้าเป็น ความพยายามเข้าใจผิด ” มันจะกลายเป็นการ “ ปิดกั้นทางความคิด ”  ไม่รับฟังความคิดเห็นและข้อมูลของผู้อื่น

 

สิ่งนี้คือเราจะสื่อ  ให้ทุกคนได้รับรู้ไม่ใช่หรอคะ  มันเกี่ยวอะไรกับ  นิรโทษกรรม  แค่อยากจะบอกว่าสิ่งที่จะทำมันก็ดีต่อประเทศเรา  มันสร้างความแย่ตรงไหน

 

ใครตอบได้ช่วยตอบทีคะ  กับบางคอมเม้นที่ตอบมา ว่ามันเกี่ยวกันยังไง 

 

เพียงแค่คุณออกจากรูขรี้แร่ด แล้วจะเห็นคำตอบ !!!

 

คุณจะเห็นคำว่า "ปาหี่" "ปฏิรูป ปฏิลวง ปฏิแหล" !!??


Edited by ดอกปีบ, 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 17:51.

ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#12 paang_sasita

paang_sasita

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 287 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 17:51

โดยท่านนายกฯ  ได้จัด เวทีปฏิรูปการเมือง  ”  และ  เวทีวิชาการ “Uniting for the future : Learning from each other's experience ”  ใน วันที่ 2 กันยายน 2556 พอดิบพอดี ทำให้หลายฝ่าย เข้าใจผิดคิดว่า ทั้งสองเวทีนี้ เป็นเวทีเดียวกัน  !!  ทั้งที่ 2 เวทีนี้  มันคนละเวที  เพียงแค่จัดขึ้นในวันเดียวกันเท่านั้น

 
 
 
เข้าใจผิดกันไปเอง
 
:D :D :lol: :lol:
 
วันที่ 9 ส.ค. ที่โรงแรมไฮแอท รีเจนซี่หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ น.ส.ยิ่งลักษณ์​ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงแนวคิดการเชิญนายโทนี แบลร์ อดีตนายกรัฐมนตรีแห่งสหราชอาณาจักร และนายโคฟี อันนัน อดีตเลขาธิการองค์การสหประชาชาติ ร่วมเวทีปฏิรูปประเทศไทยว่า เป็นส่วนหนึ่งที่อยากจะเห็นทิศทางของประเทศในอนาคตข้างหน้า นอกเหนือจากการรวบรวมความคิดเห็นของประชาชนผ่านโครงการประชาเสวนาที่ผ่านมา รวมทั้งการเปิดเวทีที่พูดคุยเพื่อหาทางออกให้ประเทศ ตามที่รัฐบาลได้เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนให้เข้ามาร่วม และอีกส่วนหนึ่งคือเวทีที่จะเชิญผู้นำจากต่างประเทศหรืออดีตผู้นำที่มี ประสบการณ์ มาแลกเปลี่ยน ให้ความรู้กับคนไทย โดยจะเน้นประสบการณ์ของต่างประเทศที่ประสบความสำเร็จแล้ว หรือที่ปฏิบัติแล้วมาให้ความรู้กับประเทศไทย อย่างน้อยจะได้เห็นกรณีศึกษาหลาย ๆ รูปแบบจากต่างประเทศ
http://www.dailynews...politics/224993
 
 
 
จขกท. แหกตาดูซิว่า ใคร สร้างความเข้าใจผิด
จน รัฐบาลต้องออกมาแก้ข่าวพัลวัน
 
 
 
สำนักข่าวอิน​โฟ​เควสท์ (IQ) -- อังคารที่ 13 สิงหาคม 2556 15:57:24 น.
นายธีรัตถ์ รัตน​เสวี ​โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กระทรวงต่างประ​เทศจะจัดปาฐกถา Uniting for the future : Learning from each other's experience วันที่ 2 ก.ย.นี้ ​เพื่อ​เป็น​เวที​ให้​ผู้มีบทบาท​การสร้างประชาธิป​ไตย ปรองดอง จากประ​เทศต่างๆ อาทิ นาย​โทนี ​แบลร์, นายมาร์ตี อาห์ติซารี อดีตประธานาธิบดีฟิน​แลนด์, นาย Ken Harstedt สมาชิกรัฐสภาสวี​เดน, นาย Michael Vatikiotis ​ผู้อำนวย​การภูมิภาค​เอ​เชีย Center for Humanitarian Dialogue (HDC) ​และนางพริซิลลา ​เฮย์​เนอร์ ที่ปรึกษาอาวุ​โส HDC มา​แลก​เปลี่ยนประสบ​การณ์​ให้คน​ไทยฟัง
http://www.ryt9.com/s/iq02/1712607
 
 
 
นางโง่ ผิดเอง โยนขรี้ใส่ฝ่ายค้านอีกแระ
ไม่ด้าน ไม่ใช่แดงแอ๊บกลางร๊อก
:D :D :D
 
แก้ไข เพิ่มเติมข้อมูล


เจ้าของกระทู้อ่านอีกรอบนะคะ อ่านช้า ๆ ค่อย ๆ อ่าน ค่อย ๆ แล้วทำความเข้าใจด้วยนะคะ
จะได้เข้าใจว่าใครพยายามสื่อให้คนเข้าใจผิด ถ้ายังไม่เข้าใจก็อ่านหลายๆ รอบเลยก็ได้ค่ะ ใจเย็นๆ ค่อย ๆทำความเข้าใจนะคะ

#13 pooyong

pooyong

    สมาชิกขั้นไม่สูง แต่สูงอายุ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,292 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 17:52

2341605f6c8c532570a2a26d3eaea157_1203072173.gif

 

อากาศร้อนจัง ฝนก็ไม่ตก


การรับใช้แผ่นดิน คือความเบิกบาน

#14 ramboboy26

ramboboy26

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,532 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 17:53

ตัดแปะ ตัดแปะ ตัดแปะ

 

ไม่คิดจะใช้สมองบ้างหรอครับ เดี๋ยวฝ่อนะ

http://www.thaifreen...for-future.html


กูขอปฏิญาณ ต่อหน้าสถูปสถานศักดิ์สิทธิ์ ต่อหน้าอิฐหินดินทราย ขอจองล้างจองผลาญจนตาย ต่อผู้ทำลาย แผ่นดิน...

#15 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 17:53

ทุกครั้งที่มีการชุมนุมประท้วง  เราต้องหนีตายทั้งๆ ที่ไม่ได้ทำอะไรผิด

 

 

ไหน จขกท บอกหน่อยซิ ว่า ต้องหนีตายจากการชุมนุมประท้วง ครั้งไหนมั่ง

 

ไม่บอก จะให้รูปสตรอเบอร์รี่นะเออ



#16 เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,247 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 17:54

งง คะ เรื่องนี้มันเกี่ยวอะไรกับนิรโทษกรรม 

 

เรื่องที่เราพูดถึงคือ  โดยท่านนายกฯ  ได้จัด “ เวทีปฏิรูปการเมือง  ”  และ  เวทีวิชาการ “Uniting for the future : Learning from each other's experience ”  ในวันที่ 2 กันยายน 2556 พอดิบพอดี ทำให้หลายฝ่าย เข้าใจผิดคิดว่า ทั้งสองเวทีนี้ เป็นเวทีเดียวกัน  !!  ทั้งที่ 2 เวทีนี้  มันคนละเวที  เพียงแค่จัดขึ้นในวันเดียวกันเท่านั้น

 

แต่ “ แกนนำพรรคฝ่ายค้าน” และ สมาชิกพรรคฝ่ายค้าน”  ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ และแสดงความคิดเห็นคัดค้าน โดยระบุว่า “ การเชิญผู้นำต่างประเทศมาเข้าร่วมด้วยนั้นก็เป็นเรื่องของการสร้างภาพลักษณ์มากกว่าเรื่องของเนื้อหาสาระ  ”

 

จึง น่าเป็นห่วง” เป็นอย่างยิ่งว่า การนำเสนอของ  พรรคฝ่ายค้าน ” ที่โยงทั้ง สองเวที” ที่เป็น คนละเวที” ให้เป็น เวทีเดียวกัน” นั้น เป็น  ความเข้าใจผิด ” หรือ เป็น “ ความพยายามเข้าใจผิด ” กันแน่ !!! เพราะได้มีการให้สัมภาษณ์ในลักษณะที่ “ เหมารวมสองเวทีที่แตกต่างกัน ”  ให้ประชาชนเกิดความสับสน ว่า  เวทีปฏิรูปการเมือง ” และ “ เวทีเล่าสู่กันฟัง หรือ Uniting for Future” เป็น  เวทีเดียวกัน ” เพราะถ้าเป็น ความพยายามเข้าใจผิด ” มันจะกลายเป็นการ “ ปิดกั้นทางความคิด ”  ไม่รับฟังความคิดเห็นและข้อมูลของผู้อื่น

 

สิ่งนี้คือเราจะสื่อ  ให้ทุกคนได้รับรู้ไม่ใช่หรอคะ  มันเกี่ยวอะไรกับ  นิรโทษกรรม  แค่อยากจะบอกว่าสิ่งที่จะทำมันก็ดีต่อประเทศเรา  มันสร้างความแย่ตรงไหน

 

ใครตอบได้ช่วยตอบทีคะ  กับบางคอมเม้นที่ตอบมา ว่ามันเกี่ยวกันยังไง 

 

 อ้างเวทีปฏิรูปสร้างความชอบธรรมให้การนิรโทษกรรม  ไม่โง่เกินไปก็น่าจะเข้าใจเรื่องนี้โดยไม่ยากนัก  แต่ที่มันตลกคือ ไปเอาต่างชาติมาร่วมเวทีปฏิรูปการเมืองไทย  ไม่บ้าก็เมา หรืออาจเข้าใจว่าเป็นขี้ข้าเขารึไงไม่ทราบ


ทักษิณเป็นเทพเจ้าจริงๆนะ ไม่เชื่อถาม เสื้อแดง ดูสิ

#17 paang_sasita

paang_sasita

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 287 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 17:59

 

ทุกครั้งที่มีการชุมนุมประท้วง  เราต้องหนีตายทั้งๆ ที่ไม่ได้ทำอะไรผิด

 
ไหน จขกท บอกหน่อยซิ ว่า ต้องหนีตายจากการชุมนุมประท้วง ครั้งไหนมั่ง
 
ไม่บอก จะให้รูปสตรอเบอร์รี่นะเออ

 


ใช่ คุณ จขกท อยู่ไหนคะถึงต้องหนีตาย เราอยู่กรุงเทพ รู้เห็นการชุมนุมเกือบทุกครั้ง
ที่แย่ที่สุด ก็คือการชุมนุมของ นปช. ที่ป่าเถื่อน อันธพาลที่สุด บ้านเมืองย่ำแย่ที่สุด
แกนนำ และผู้ที่อยู่เบื่องหลังวางแผนชั่วร้ายสุด ๆ แต่เราไม่ได้หนีตายอย่างที่คุณว่าซักนิด

คุณไปเป็นการ์ดที่ชุมนุมหรือไง ทำไมต้องหนีตาย

 

 



#18 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 18:02

เอ้า จขกท ดูชัดๆ ว่าใคร สร้างความเข้าใจผิด

 

poo blair.jpg

 

อย่าเที่ยวโยนความผิดให้คนอื่น

น่ารังเกียจอ่ะ

 

 



#19 แดงแสงเทียน

แดงแสงเทียน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 684 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 18:10

คนกลวง...สินะ

 กลวงโบ๋ ตั้งแต่บรรทัดแรก เราอ่านแค่บรรทัดเดียว

เปลี่ยนหน้าล็อกอินใหม่มาอีกดีกว่าไหม

มีอีกปะ 


ขอเสื้อแดงทุกท่านจงเป็นเสื้อแดงตลอดชีวิต เกิดชาติหน้าชาติไหนๆจงเป็นเสื้อแดงทุกชาติๆไป


#20 MuuSang

MuuSang

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,604 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 18:57

ทำเพื่อความยั่งยืนของบ้านเมือง เพื่อลูกหลานครับ

เพื่อไทยบริหารประเทศมาสองปี มีแต่แย่ลง


แม้นใครรัก รักมั่ง ชัง ชังตอบ

#21 nnnn43

nnnn43

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,771 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 19:12

พวกที่ทำผิดกฏหมายคดีอยู่ในชั้นศาล กับพวกรัฐบาลที่มีอำนาจออกกฏหมายนิรโทษกรรม พวกเดี่ยวกัน

สิ่งที่กำลังเกิดขึ้นมันดีต่อใคร :lol:


ผู้ที่ขาดคุณธรรม ย่อมไม่มีอุดมการณ์อันยิ่งใหญ่ ผู้ที่ขาดความรู้ ย่อมไม่มีสายตาอันกว้างไกล พูดคนฉลาดหนี่งคำ พูดคนโง่ร้อยคำ

#22 ParaDon

ParaDon

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,946 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 19:18

ทำผิดเองแล้วยกโทษให้ตัวเองกับทำเละเองแล้วล้างเองมันไม่ผิด

 

แต่ผิดตรงที่ประเทศชาติไม่ไช้พื้นที่ใครมาทำสกปรกก็หาอะไรมาล้างมาถูแล้วจบ มันต้องมากว่านั้น 


Edited by Paradon, 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 23:11.

" รัฐธรรมนูญไม่มีมาตราใด อนุญาติให้รัฐบาลที่มาจากประชาธิปไตย โกงบ้านกินเมืองได้โดยไม่ผิดกกหมาย "


#23 10APR10

10APR10

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 681 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 19:19

เคยเดินผ่านหลังโรงงิ้ว      ฮ่วย!   คนอีสานทั้งนั้น   :lol:



#24 นายตัวเกร็ง

นายตัวเกร็ง

    Monkey Godfather Lv.3

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,901 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 19:27

คนไม่สนใจการเมืองคือไม่พูดเรื่องการเมืองเลยทั้งต่อหน้าและลับหลัง

ไม่อ่าน ไม่ฟัง ไม่พูดถึง...o_O และที่สำคัญคนไม่สนใจการเมือง

เขาไม่เข้ามาเสรีไทย ไปลากดำนาหรอกนะ :lol:


เขียนเรื่องการเมือง : ดราม่า ,เขียนเรื่องสังคม : ดราม่า เขียนเรื่องบันเทิง : ดราม่า
แต่พอโพสเรื่องหื่น : มีความเห็นเป็นไปทางเดียวกันเสมอ >3<


#25 chunhlee

chunhlee

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 21 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 19:36

 

 

ทุกครั้งที่มีการชุมนุมประท้วง  เราต้องหนีตายทั้งๆ ที่ไม่ได้ทำอะไรผิด

 
ไหน จขกท บอกหน่อยซิ ว่า ต้องหนีตายจากการชุมนุมประท้วง ครั้งไหนมั่ง
 
ไม่บอก จะให้รูปสตรอเบอร์รี่นะเออ

 


ใช่ คุณ จขกท อยู่ไหนคะถึงต้องหนีตาย เราอยู่กรุงเทพ รู้เห็นการชุมนุมเกือบทุกครั้ง
ที่แย่ที่สุด ก็คือการชุมนุมของ นปช. ที่ป่าเถื่อน อันธพาลที่สุด บ้านเมืองย่ำแย่ที่สุด
แกนนำ และผู้ที่อยู่เบื่องหลังวางแผนชั่วร้ายสุด ๆ แต่เราไม่ได้หนีตายอย่างที่คุณว่าซักนิด

คุณไปเป็นการ์ดที่ชุมนุมหรือไง ทำไมต้องหนีตาย

 

ตอนชุมนุมที่มีเผาเซ็นทรัลเวิร์ลไง แล้วเลื่อนมาแถวราชวิถี เราทำงานอยู่ในพิพิธภัณฑ์ สนามหลวง คนต้องปิดร้านเลิกงานกันก่อนบ่าย 3 โมง 

ไปออกันอยู่ท่าช้าง และท่าเรือตรงธรรมศาสตร์  อ่านหัดมองอะไรที่เป็นกลางมั้ง " ผู้ที่อยู่เบื่องหลังวางแผนชั่วร้ายสุด ๆ แต่เราไม่ได้หนีตายอย่างที่คุณว่าซักนิด " 

ว่าแต่คุณเถอะทำงานอยู่แถวไหนละคะ  ถ้าวันนั้นเราตายด้วยลูกปืนที่มันตกลงมาก็คงได้ขึ้นข่าวหน้า 1 ให้คนบางพวกกัดกันแล้วคะ

 

ไม่ใช่สักว่าแต่ จะด่าว่าคนอื่น อันไหนจริง อันไหนไม่จริงก็ว่ากันไปตามเหตุผล 

 

ทุกคนเป็นคนคะ  ไม่ใช่  ควาย  ที่จะพุดคุยกันดีๆ ไม่รู้เรื่อง ที่เอามาลง คือ แค่ให้อ่าน เพราะเราก้อยากรู้เหมือนกันว่าอันไหนจริงอันไหนไม่จริง

 

แต่ที่อ่านคอมเม้นท์มา ไม่เห็นจะมีผู้ใหญ่ดีๆ คนไหนที่จะให้เหตุผลดีๆ ให้เราคิดตามมั้ง มีแต่เหน็บแนม ด่ากันไป ด่ากันมา

 

ตกลงสมองของผู้ใหญ่มีแค่นี้ใช่ไม๊คะ  ไม่คิดอะไรในทางสร้างสรรค์  หรือบอกเล่าสิ่งที่เป็นจริงว่ามันเป็นยังไง

 

มีแต่ด่า ด่า ด่า เพราะสิ่งที่บอกเล่าลงไป มันไม่ถูกใจตัวเอง  เลยกลายเป้นว่า จขกท.ไม่ดีซะงั้น



#26 ฮิตเด้อ

ฮิตเด้อ

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 145 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 19:46

เขาคัดค้านเพราะมันจะอภัยให้ไอคนแบบนี้ด้วยไงถ้าไม่ชัดลองดูคนที่วิ่งมาในคลิบ ถ้าพวกนี้ได้พวกแกนนำก็ได้ด้วย

แล้วแปรญัตติดีๆหลุดหมดรวมไปถึงทักษินด้วย ดูเอาว่าสมควรอภัยโทษหรือไม่ มันเป็นผลดีต่อประเทศชาติยังไงเหรอ

 


Edited by ฮิตเด้อ, 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 19:49.


#27 chunhlee

chunhlee

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 21 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 19:48

อย่างผู้ใหญ่บางคนยังหา สิ่งมายืนยัน ว่า อะไรเป็นยังไง มาโต้แย้งว่าสิ่งที่เรารับรู้มาว่ามันไม่ใช่นะ

 

มันก็ทำให้เด็กอย่างเราเข้าใจอะไรมากขึ้น และวิเคราะห์ได้ว่า อ่อ เรื่องราวมันเป็นแบบนี้นี่เอง

 

ขอบคุณ บางกระทู้  ที่ทำให้เด็กคนนึงเข้าใจว่า เรื่องราวมันเป็นยังไง ที่เอามาลงแค่อยากจะรู้ว่ามันเป็นจริงหรือเปล่า

 

แล้วจะมีผู้ใหญ่ในนี้สักคนไม๊ที่จะมาชี้แจ้งว่า มันไม่ใช่นะกับสิ่งที่รับรู้มา ความจริงมันเป็นแบบนั้นแบบนี้ ที่เอามาลงที่นี่

 

เพราะเห็นว่ามีผู้รู้เรื่องการเมืองเยอะ น่าจะให้คำตอบดีๆ ได้ เพราะจากที่อ่านมามันก็ดีนี่ จะคัดค้านกันทำไม 

 

ขนาดทำงานในรัฐสภา ยังนั่งเล่นเกมส์ ลูกอม น่านับถือจังนะ เล่นถึงเวลไรแล้วละคะ ตอนนี้หนูเล่นถึงด่าน 116 แล้วคะ ^^

 

ขอบคุณทุกกระทู้ที่ชี้แจ้งความเป็นจริงว่า  เรื่องราวมันเป็นมายังไง  ขอบคุณคะ



#28 chunhlee

chunhlee

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 21 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 19:51

เขาคัดค้านเพราะมันจะอภัยให้ไอคนแบบนี้ด้วยไงถ้าไม่ชัดลองดูคนที่วิ่งมาในคลิบ ถ้าพวกนี้ได้พวกแกนนำก็ได้ด้วย

แล้วแปรญัตติดีๆหลุดหมดรวมไปถึงทักษินด้วย ดูเอาว่าสมควรอภัยโทษหรือไม่

 

 

 

อ่อ ถ้าอย่างนั้นก็แย่สิคะ แต่ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น หนูก็รักในหลวงคะ เพราะเกิดมาหนูก็เห็นในหลวง

ทำอะไรดีๆหลายๆ ให้เด็กบ้านนอกคนนี้  ได้ทำตาม ♥



#29 chunhlee

chunhlee

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 21 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 19:54

 

เขาคัดค้านเพราะมันจะอภัยให้ไอคนแบบนี้ด้วยไงถ้าไม่ชัดลองดูคนที่วิ่งมาในคลิบ ถ้าพวกนี้ได้พวกแกนนำก็ได้ด้วย

แล้วแปรญัตติดีๆหลุดหมดรวมไปถึงทักษินด้วย ดูเอาว่าสมควรอภัยโทษหรือไม่

 

 

 

อ่อ ถ้าอย่างนั้นก็แย่สิคะ แต่ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น หนูก็รักในหลวงคะ เพราะเกิดมาหนูก็เห็นในหลวง

ทำอะไรดีๆหลายๆ ให้เด็กบ้านนอกคนนี้  ได้ทำตาม ♥

 

 เพราะถ้าเป็นตามนี้หนูก็ไม่เห็นด้วยคะ คนเราทำผิดก็ต้องยอมรับผิด ไม่ใช่หนีความผิด พ่อหนูสอนมาแบบนั้น 



#30 chunhlee

chunhlee

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 21 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 19:56

 

คนกลวง...สินะ

 กลวงโบ๋ ตั้งแต่บรรทัดแรก เราอ่านแค่บรรทัดเดียว

เปลี่ยนหน้าล็อกอินใหม่มาอีกดีกว่าไหม

มีอีกปะ 

 

 

ไม่จำเป็นหรอกคะ เพราะเรามีไอดีเดียว แล้วก้ไม่ใช้เสื้อสีไหน เราอยู่ทุกสี  ที่รักในหลวง จบป่ะคะ

แต่ถ้าสมองผู้ใหญ่คิดได้แค่นั้น ก็เชิญตามสบายคะ คงจะห้ามความคิดใครไม่ได้



#31 chunhlee

chunhlee

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 21 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 19:59

เอ้า จขกท ดูชัดๆ ว่าใคร สร้างความเข้าใจผิด

 

attachicon.gifpoo blair.jpg

 

อย่าเที่ยวโยนความผิดให้คนอื่น

น่ารังเกียจอ่ะ

ไม่เคยอ่านหนังสือพิมพ์คะ เพราะเด็กไม่สนใจหนังสือพิมพ์อยู่แล้ว นอกจากหาอ่านในเฟสบุ๊ค แต่ก็ขอบคุณคะ  ที่หามาให้ดู 



#32 Strangerman

Strangerman

    คนแปลกหน้า

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,674 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 20:00

เบื่อแนวนี้จริงๆ

 

ถามคำเดียวครับ ผิดกับถูก แยกแยะได้มั้ย?

 

ทำผิดก็ต้องรับโทษ ก็เท่านั้นครับ <_<


• เอือมระอากับบรรดาพี่น้องที่หลงทางจริงๆ เห็นต่างกันยังรับได้ครับ แต่เห็นผิดเป็นชอบแบบนี้มันบัดซบจริงๆ •
• หายนะของประเทศไทย ก็คือการที่   "ควายเลือกควาย"   เข้ามาทำลายประเทศ •


#33 ที่บ้านเคร่งเรื่องมารยาท

ที่บ้านเคร่งเรื่องมารยาท

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 775 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 20:01

ใกล้จะวันพระแระ สงสัยจะร้อนน :P



#34 chunhlee

chunhlee

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 21 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 20:06

 

ทุกครั้งที่มีการชุมนุมประท้วง  เราต้องหนีตายทั้งๆ ที่ไม่ได้ทำอะไรผิด

 

 

ไหน จขกท บอกหน่อยซิ ว่า ต้องหนีตายจากการชุมนุมประท้วง ครั้งไหนมั่ง

 

ไม่บอก จะให้รูปสตรอเบอร์รี่นะเออ

 

 

ไม่ต้องให้หรอกคะรูป  ซื้อมาฝากที่บ้านเลยก้ได้คะ ตอนที่มีชุมนุมเผาเซ็ลทรัลเวิร์ลแล้วเลื่อนมาแถวราชวิถี วันนั้นทำให้รู้เลยว่า

คนเรามันเห็นแก่ตัวแค่ไหน เบียดกันขึ้นเรือ ทั้งที่เดินเรียงกันดีๆก็ได้  เพราะตอนนั้นมีข่าวว่าจะมีเสื้อแดงบุกมาทางน้ำ เค้าเลยให้รีบ

อพยพคนข้ามฝั่งก่อนจะปิดท่าน้ำ แต่หลังจากนั้นไม่รู้ว่ามีการบุกทางน้ำหรือเปล่านะคะ  



#35 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 20:13

 

เอ้า จขกท ดูชัดๆ ว่าใคร สร้างความเข้าใจผิด

 

attachicon.gifpoo blair.jpg

 

อย่าเที่ยวโยนความผิดให้คนอื่น

น่ารังเกียจอ่ะ

ไม่เคยอ่านหนังสือพิมพ์คะ เพราะเด็กไม่สนใจหนังสือพิมพ์อยู่แล้ว นอกจากหาอ่านในเฟสบุ๊ค แต่ก็ขอบคุณคะ  ที่หามาให้ดู 

 

 

เด็กแค่ไหนจ๊ะ..!!??

 

อายุน้อย หรือ อายุสมองน้อย กันแน่คะ ?

 

ดูน่าจะเป็นอย่างหลังมากกว่านะคะ :huh:


ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#36 OHM_DGO

OHM_DGO

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 703 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 20:13

http://pantip.com/topic/30854504

 

ให้อารมณ์ Copy & Paste  ดีจริง ๆ  -_-   ได้สองบอร์ดแล้วซินะ



#37 chunhlee

chunhlee

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 21 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 20:13

 

 

ทุกครั้งที่มีการชุมนุมประท้วง  เราต้องหนีตายทั้งๆ ที่ไม่ได้ทำอะไรผิด

 

 

ไหน จขกท บอกหน่อยซิ ว่า ต้องหนีตายจากการชุมนุมประท้วง ครั้งไหนมั่ง

 

ไม่บอก จะให้รูปสตรอเบอร์รี่นะเออ

 

 

ไม่ต้องให้หรอกคะรูป  ซื้อมาฝากที่บ้านเลยก้ได้คะ ตอนที่มีชุมนุมเผาเซ็ลทรัลเวิร์ลแล้วเลื่อนมาแถวราชวิถี วันนั้นทำให้รู้เลยว่า

คนเรามันเห็นแก่ตัวแค่ไหน เบียดกันขึ้นเรือ ทั้งที่เดินเรียงกันดีๆก็ได้  เพราะตอนนั้นมีข่าวว่าจะมีเสื้อแดงบุกมาทางน้ำ เค้าเลยให้รีบ

อพยพคนข้ามฝั่งก่อนจะปิดท่าน้ำ แต่หลังจากนั้นไม่รู้ว่ามีการบุกทางน้ำหรือเปล่านะคะ  

 

 

ฝรั่งยังถามเลยว่าเกิดอะไรขึ้น อันตรายหรือเปล่า ก็ไม่รู้จะตอบว่ายังไง เรื่องลูกปืนหล่น คงมีไม่กี่กลุ่มหรอกคะที่รู้ 

เพราะถ้าประกาศข่าวไป ภาพลักษณ์คงแย่ สถานที่แห่งชาติ แต่ไม่ปลอดภัย  จะปลอดภัยได้ไงในเมื่อลูกปืนมันลอยมาบนฟ้า -.-



#38 esamso

esamso

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 413 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 20:14

ดูละครจบแล้วเหรอ ถึงเพิ่งมาสนใจการเมือง



#39 chunhlee

chunhlee

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 21 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 20:15

 

 

เอ้า จขกท ดูชัดๆ ว่าใคร สร้างความเข้าใจผิด

 

attachicon.gifpoo blair.jpg

 

อย่าเที่ยวโยนความผิดให้คนอื่น

น่ารังเกียจอ่ะ

ไม่เคยอ่านหนังสือพิมพ์คะ เพราะเด็กไม่สนใจหนังสือพิมพ์อยู่แล้ว นอกจากหาอ่านในเฟสบุ๊ค แต่ก็ขอบคุณคะ  ที่หามาให้ดู 

 

 

เด็กแค่ไหนจ๊ะ..!!??

 

อายุน้อย หรือ อายุสมองน้อย กันแน่คะ ?

 

ดูน่าจะเป็นอย่างหลังมากกว่านะคะ :huh:

 

ถ้าสมองก็ยกให้คนว่าก้แล้วกันคะ  เพราะถ้าคนที่เป็นผู้ใหญ่กว่า เค้าคงจะให้คำตอบแบบมีเหตุผล 

ไม่ใช่สักแต่ว่าจะพูดว่าคนอื่น จริงไม๊คะ



#40 Super@2

Super@2

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,781 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 20:25

จขกท. เคยคิดถึงประเด็นเหล่ารี้ไหม
- ทำไมฝ้ายค้านที่โดนกล่าวหาต่างๆนาๆ ไม่ยอมรับร่าง นิรโทษกรรม ทั้งๆที่ถ้ารับพวกเขาพ้นผิดทันที ซึ่งผิดกับทางรัฐบาลที่พยามทุกวิถีทางที่จะดัน ร่างนี้ให้ผ่านให้ได้
- แล้วนายก ที่แสนน่าภูมิใจของเสื้อแดง ปากบอกให้มีอะไรให้เข้าไปคุยกันในสภา แต่นายกกลับโดดสภาเป็นกิจวัติ หรือถ้า จขกท.ไม่เชื่อลองหา ตรวจสอบดูได้ว่าจริงไหม


.....เออ ฝากซักนิดแล้วกัน ถ้าหนังสือพิมย์ไม่อ่าน ข่าวไม่ติดตาม ก็อย่าไปวิจารณ์อะไรกับเขาเลย มันเสียมารยาทนะครับ
พาโล อปริณายโก แปลว่า คนโง่ไม่ควรเป็นผู้นำ

#41 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 20:31

พวกคนกลางนี่มันโง่พอ ๆ กับรัฐบาลเลย

 

แค่ ระบุประเภทของความผิดที่จะนิรโทษกรรม พวก 112 ไม่เกี่ยว พวกโกงเงินหลวงไม่เกี่ยว พวกเผาศาลากลางไม่เกี่ยว

 

พวกยิงวัดพระแก้วไม่เกี่ยว... แค่นี้ก็จบแระ ปชป. ก็ยกมือสนับสนุนกับพรึบ

 

ของง่าย ๆ ไม่ทำ เsือกไปทำให้เรื่องที่ก่อให้เกิดความวุ่นวาย

 

ไม่เห็นต้องไปจ้างไอ้พวกฝรั่งที่มันไม่รู้วัฒนธรรมคนไทยมาสอนคนไทย

 

:lol:



#42 chunhlee

chunhlee

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 21 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 20:32

จขกท. เคยคิดถึงประเด็นเหล่ารี้ไหม
- ทำไมฝ้ายค้านที่โดนกล่าวหาต่างๆนาๆ ไม่ยอมรับร่าง นิรโทษกรรม ทั้งๆที่ถ้ารับพวกเขาพ้นผิดทันที ซึ่งผิดกับทางรัฐบาลที่พยามทุกวิถีทางที่จะดัน ร่างนี้ให้ผ่านให้ได้
- แล้วนายก ที่แสนน่าภูมิใจของเสื้อแดง ปากบอกให้มีอะไรให้เข้าไปคุยกันในสภา แต่นายกกลับโดดสภาเป็นกิจวัติ หรือถ้า จขกท.ไม่เชื่อลองหา ตรวจสอบดูได้ว่าจริงไหม


.....เออ ฝากซักนิดแล้วกัน ถ้าหนังสือพิมย์ไม่อ่าน ข่าวไม่ติดตาม ก็อย่าไปวิจารณ์อะไรกับเขาเลย มันเสียมารยาทนะครับ

 

ขอบคุณคะที่แนะนำ 



#43 กากจริงไรจริง

กากจริงไรจริง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,172 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 20:32

งานคีย์ข้อมูล พาร์ทไทม์ รับกลับทำที่บ้านได้

เป็นการคีย์ข้อมูลผ่านระบบ Internet โดยจะจัดเตรียมข้อมูลไว้ให้ มีระบบสอนงานให้ฟรี และมีโปรแกรมการทำงานให้ ไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ ทำที่บ้านได้

 

เป็นอย่างนี้เองสินะ -_-



#44 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 21:19

ถาม จขกท

ใช่คนเดียวกับที่ตั้งกระทู้ในพันทิป

http://pantip.com/topic/30854504

คนนี้หรือไม่



#45 ม่านน้ำ

ม่านน้ำ

    ผมเพิ่งมาครับ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,373 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 21:45

ใกล้โดนแบนแระ

 

ร้อยล็อกอิน


Posted Image


#46 ypk

ypk

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,173 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 22:08

เหอะ เหอะ จขกท อย่าไปงง อะไรมากมายเลยครับ หลับตานึกถึงภาพว่า ถ้า

ที่บ้านมีโต๊ะไม้เก่า ๆ ตัวหนึ่ง ทิ้งตากแดดตากฝนมานาน เอาของอะไรต่ออะไร

ที่ไม่ใช้แล้ว ไปว่างสุมไว้บนโต๊ะ แล้ววันดีคืนดี จขกท เกิดอยากจะหาโต๊ะสักตัว 

มาไว้นั่งเล่นในสนามหน้าบ้าน ก็นึกถึงโต๊ะตัวนี้ได้ เลยไปรื้อของที่กองสุมอยู่บนโต๊ะ

ออก กะว่าจะเอามาใช้งาน แต่ปรากฎว่าโต๊ะมันผุ คราบอะไรต่ออะไรติดเต็มไปหมด

ขาก็โยกเยก

 

จขกท จะทำอย่างไรครับ ไปซื้อสีมาทาเลย เพราะทาสีแล้วมันก็ดูดีเอง เอาสี

ต่างประเทศเลยคุณภาพเชื่อถือได้ ราคาไม่ถึง 20 ล้านหรอก มิใยที่คนที่เขาเห็นจะทักท้วงว่า 

อ้าว ทำไมไม่ซ่อมโต๊ะให้มันเรียบร้อยแข็งแรงก่อน ขัดให้เรียบ ตรงไหนมีรูมีร่องก็เอาฝุ่นมา

โป๊ะ ปิดรอย แล้วขัดอีกทีหนึ่ง ค่อยทาสี

 

จขกท คิดว่าคนที่เขาทักท้วงเขามีเหตุผลไหมครับ หรือ จขกท จะไม่ฟังเสียง ทาสีไปเลยเพราะ

คิดว่าทาสีลงไปแล้วมันก็ดูใหม่เอง เป็นสีต่างประเทศอีกต่างหากคุณภาพเชื่อถือได้

 

ถ้าทาสีไปเลย ผมรับรองได้ว่า อีกไม่นาน ขาโต๊ะที่ยังไม่ได้ซ่อมอาจพัง คราบสกปรกที่ติดอยู่แต่

เอาสีทาทับ ๆ ไว้ อีกไม่นานก็แผลงฤทธิ์ดันทะลุเนื้อสีขึ้นมา (สีต่างประเทศก็ต่างประเทศเถอะ)

 

การปฏิรูปการเมือง ที่รัฐบาลพยายามจะทำอยู่ มันก็ไม่ต่างอะไรกับการที่ จขกท จะทาสีโต๊ะโดยไม่ซ่อมแซม

ขัด ขูด โป้ว ให้มันเรียร้อยก่อนนั่นแหละ เพราะไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ จขกท พูดมา เช่น ลูกปืนตกเฉี่ยวหัว

มีชุมนุมทีต้องหลบต้องหนีเพราะกลัวตาย หรือแม้แต่ พรบ ปรองดองที่ไม่ปรองดอง ที่เอาไปเสียบคาอยู่ในสภา

ก็ยังไม่รู้จะออกหัวออกก้อย และอีกหลาย ๆ เรื่องที่ขัดแย้ง มันก็ยังมีปรากฎให้เห็นอยู่ในสังคม

 

รัฐบาลจะเชิญเขาไปพูดไปคุยเขาก็บอกว่า คุณซ่อมโต๊ะให้มันเรียบร้อยก่อนซี ผมจะได้ไปร่วมทาสีโต๊ะกับคุณด้วย

แต่รัฐบาลกลับเมินเฉย จะทาสีไปเลยทั้ง ๆ ที่ โต๊ะก็ไม่ได้ซ่อม ไม่ได้ขัด ไม่ได้อุดรอยแตกอะไรทั้งนั้น 

 

จขกท ไม่มองว่า รัฐบาลนี้กำลังพยายามเบี่ยงเบนประเด็นที่ตนเองสร้างปมขัดแย้งในสังคม หรือพยายามกลบปัญหา

ต่าง ๆ ที่ตนก่อไว้เพียงเพราะคิดว่าคนอื่นเขาโง่ บ้างหรือครับ



#47 paang_sasita

paang_sasita

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 287 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 22:28

:wacko:  

 

รู้สึกผิดที่ไปว่าเจ้าของกระทู้แรงๆ  ต้องขออภัยด้วยค่ะ 

ลืมนึกไปว่าบางทีเจตนาเค้าแค่มาขอความเห็น แบบอยากทราบว่า

อันไหนเท็จ อันไหนจริง   เท่าที่อ่านคอมเมนท์ต่อ ๆ มา

รู้สึกว่าค่อนข้างเป็นคนมีเหตุผล คนหนึ่งเหมือนกัน

 

ต้องขอโทษด้วยค่ะ  ที่มองคนแค่ผ่าน ๆ  ถ้ายังไงลองค่อยๆ หาข้อมูลดูดีดีก่อนนะคะ

รวบรวมศึกษา ฟัง อ่านจากหลาย ๆ ที่  อย่าเพิ่งปักใจเชื่อว่าฝ่ายค้านไม่ดี หรือฝ่ายหนึ่ง

ฝ่ายใดเป็นฝ่ายผิด  ลองพินิจพิจารณาดูด้วยเหตุและผลนะคะ 



#48 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 22:34

 

เอ้า จขกท ดูชัดๆ ว่าใคร สร้างความเข้าใจผิด

 

attachicon.gifpoo blair.jpg

 

อย่าเที่ยวโยนความผิดให้คนอื่น

น่ารังเกียจอ่ะ

ไม่เคยอ่านหนังสือพิมพ์คะ เพราะเด็กไม่สนใจหนังสือพิมพ์อยู่แล้ว นอกจากหาอ่านในเฟสบุ๊ค แต่ก็ขอบคุณคะ  ที่หามาให้ดู 

 

 

 1 จขกท ขอบคุณเราที่นำข้อเท็จจริงมาให้ดู

แล้วไงต่อดีล่ะ

จะพิินิจพิเคราะห์ แยกแยะต่อไหมว่่า เนื้อหาที่จขกท ตั้งกระทู้มาน่่ะ มันถูกหรือผิด

โดยเฉพาะตรงนี้
 

โดยท่านนายกฯ  ได้จัด เวทีปฏิรูปการเมือง  ”  และ  เวทีวิชาการ “Uniting for the future : Learning from each other's experience ”  ใน วันที่ 2 กันยายน 2556 พอดิบพอดี ทำให้หลายฝ่าย เข้าใจผิดคิดว่า ทั้งสองเวทีนี้ เป็นเวทีเดียวกัน  !!  ทั้งที่ 2 เวทีนี้  มันคนละเวที  เพียงแค่จัดขึ้นในวันเดียวกันเท่านั้น

 

 

แล้วก็ตรงนี้

จึง น่าเป็นห่วงเป็นอย่างยิ่งว่า การนำเสนอของ พรรคฝ่ายค้าน ที่โยงทั้ง สองเวทีที่เป็น คนละเวทีให้เป็น เวทีเดียวกันนั้น เป็น ความเข้าใจผิดหรือ เป็น ความพยายามเข้าใจผิด กันแน่ !!! เพราะได้มีการให้สัมภาษณ์ในลักษณะที่ เหมารวมสองเวทีที่แตกต่างกัน  ให้ประชาชนเกิดความสับสน ว่า เวทีปฏิรูปการเมือง และ เวทีเล่าสู่กันฟัง หรือ Uniting for Future” เป็น เวทีเดียวกัน เพราะถ้าเป็น ความพยายามเข้าใจผิดมันจะกลายเป็นการ ปิดกั้นทางความคิด ไม่รับฟังความคิดเห็นและข้อมูลของผู้อื่น

 

 

ไม่แสดงความรับผิดชอบต่อเนื้อหาที่นำมาเสนอเลยหรือ???

 

2 ถามซ้ำอีกครั้ง

จขกท ใช่คนเดียวกับที่ตั้งกระทู้เนื้อหาเดียวกันนี้ที่พันทิป หรือไม่

http://pantip.com/topic/30854504

 

3 จขกท ไม่อ่านหนังสือพิมพ์ แต่อ่านเฟซบุ๊คแล้วนำข้อมูลเรื่องเวทีปฏิรูปกับเวทีวิชาการมาเผยแพร่ใน สรท.

จขกท คิดว่า ความน่าเชื่อถือในเฟซบุ๊คกับ หนังสือพิมพ์ อย่างไหนมีน้ำหนักมากกว่ากัน

เข้าใจเรื่อง"รายงานข่าว" กับ "ความเห็น" หรือไม่ว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร



#49 montriwong

montriwong

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 501 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 22:54

รัฐบาลฝ่ายค้าน จะคัดค้าน เพื่ออะไร ในเมื่อสิ่งที่จะเกิดขึ้นมันดีต่อประเทศชาติ

 

รู้ได้อย่างไรว่าดี

 

แล้วจะดีจริงหรือเปล่า

 

แล้วถ้าดีจริง คนเค้าจะค้านทำไม

 

อีกอย่างคนที่ค้านก็เป็นคนระดับกลางกับระดับบน ที่ได้ชื่อว่ามีความรู้

 

แล้วคนที่สนับสนุนก็มีแต่คนระดับล่าง ที่เชื่อข่าวมากกว่าที่จะคิดเอง และนอกนั้นก็เป็นพวกที่หวังผล



#50 จีรนุช

จีรนุช

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,934 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 23:00

เมือปล่อยให้คนทำผิดเเล้วไม่ต้องรับโทษ  ไม่ว่าจะสีอะไร  ประเทศนั้นหมดสภาพความเป็นประเทศเเล้ว จะกลายเป็นป่า ผู้คนจะฆ่าฟันกันตามชอบใจ  โหดร้ายยิงกว่าสงครามกลางเมืองหรือนิวเคียร์  เเละจะเป็นเเบบนี้ไปเป็นร้อยๆปี  มันไม่มีผลดีกับประเทศเลย  ยกเว้นดีกับไอ้สนธิไอ้ทักษิณสองตัว


รำคาญสลิ่มเที่ยมที่เข้ามาปล่อยสารพิษเรียกร้องความรุนเเรงเสดงออกถึงความคลั่งสงครามกลางเมืองยุเเยงสร้างภาพชั่วๆ

เอียนวะ   เห็นคนเเถวนี้ไอคิวต่ำกว่า 90 หรือไง





ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน