Jump to content


Photo
- - - - -

รัฐบาลฝ่ายค้าน จะคัดค้าน เพื่ออะไร ในเมื่อสิ่งที่จะเกิดขึ้นมันดีต่อประเทศชาติ


  • Please log in to reply
80 ความเห็นในกระทู้นี้

#51 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 23:04

 

 

เอ้า จขกท ดูชัดๆ ว่าใคร สร้างความเข้าใจผิด

 

attachicon.gifpoo blair.jpg

 

อย่าเที่ยวโยนความผิดให้คนอื่น

น่ารังเกียจอ่ะ

ไม่เคยอ่านหนังสือพิมพ์คะ เพราะเด็กไม่สนใจหนังสือพิมพ์อยู่แล้ว นอกจากหาอ่านในเฟสบุ๊ค แต่ก็ขอบคุณคะ  ที่หามาให้ดู 

 

 

เด็กแค่ไหนจ๊ะ..!!??

 

อายุน้อย หรือ อายุสมองน้อย กันแน่คะ ?

 

ดูน่าจะเป็นอย่างหลังมากกว่านะคะ :huh:

 

น่าจะเด็กแบบ อีจิน ซี 8  :D ผมอ่านไปเรื่อยๆ หางแดง จขกท โผล่ครับ 



#52 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 23:04

ถาม จขกท

ใช่คนเดียวกับที่ตั้งกระทู้ในพันทิป

http://pantip.com/topic/30854504

คนนี้หรือไม่

 

 

จขกท.ตอบมาเลยว่าใช่หรือเปล่า

 

กรุณา !!! ทำอะไร เพื่อคนในประเทศไทยบ้างเถอะ ไม่ใช่มัวแต่คัดค้าน และบิดเบือนความเป็นจริง ในสิ่งที่มันไม่ใช่ความจริง
กระทู้ข่าว
1376730743-1234-o.jpg

เราเป็นคนหนึ่งที่ไม่ค่อยชอบเรื่องการเมืองเท่าไหร่  เพราะฟังหรืออ่านดูแล้วบางที่มันอึดอัด  มีการแบ่งฝ่าย   แบ่งพรรคพวกโจมตีกันไปโจมตีกันมา  บางที่ก็เห็นด้านแย่ๆ  ของรัฐบาลไทย  จนรู้สึกเสื่อมศรัทธากับคน... (รุ่นพ่อ รุ่นแม่ เราทั้งนั้น  แต่ทำตัวให้เด็กสิ้นศรัทธา)  แต่บางครั้งก็ต้องดูบ้าง  เพื่อที่จะได้รู้ว่า ตรงที่เราทำงานอยู่จะมีคนชุมนุมประท้วงเมื่อไหร่  จะได้หนีตายได้ทัน  (เพราะเราเกือบตายอยู่ในพิพิธภัณฑ์ฯ สนามหลวง เพราะลูกปืนตกเฉียดหัวไปแค่นิดเดียว ตอนมีชุมนุมแถวราชวิถี)  วันนี้เราไปอ่านเจอข่าวนึง  จากในเฟสเพื่อน  เกี่ยวกับเรื่องที่ท่านนายกรัฐมนตรี  ยิ่งลักษณ์  ได้มีความพยายามในการเสนอ “ทางออกประเทศไทย” ภายหลังจาก “สังคมไทย” ต้องเผชิญวิกฤตความขัดแย้งมายาวนานกว่า 8 ปี  โดย “ทางออกประเทศไทย” ที่ “นายกรัฐมนตรี” ได้นำเสนอนั้นหวังเพียงว่า “ให้ทุกฝ่ายมาหารือร่วมกัน และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อที่จะนำไปสู่การปฏิรูปการเมือง ร่วมกันคิดว่าเราจะวางอนาคตบ้านเมืองอย่างไร เพื่อไม่ให้เป็นภาระของลูกหลาน  อันจะเป็นพื้นฐานของความร่วมมือในการพัฒนาชาติ สร้างความไว้วางใจ และความเปลี่ยนแปลงที่ออกจากวงจรแห่งความขัดแย้ง    
โดยท่านนายกฯ  ได้จัด “ เวทีปฏิรูปการเมือง  ”  และ  เวทีวิชาการ “Uniting for the future : Learning from each other's experience ”  ในวันที่ 2 กันยายน 2556 พอดิบพอดี ทำให้หลายฝ่าย เข้าใจผิดคิดว่า ทั้งสองเวทีนี้ เป็นเวทีเดียวกัน  !!  ทั้งที่ 2 เวทีนี้  มันคนละเวที  เพียงแค่จัดขึ้นในวันเดียวกันเท่านั้น
โดยที่เวที  เวทีวิชาการ  “ Uniting for the future : Learning from each other's experience ”  เป็นการเชิญ “ ผู้นำ ” จากนานาประเทศมา “ เล่าสู่กันฟัง”  แลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่ประสบผลสำเร็จ  ในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้ง ที่มีปัญหาเกิดขึ้นคล้ายๆ กับประเทศไทย มีการทะเลาะเบาะแว้ง มีความวุ่นวายแล้วก็สามารถแก้ไขปัญหาสำเร็จ มาแลกเปลี่ยน เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกฝ่ายได้เรียนรู้หนทางแก้ไขปัญหาร่วมกัน
ส่วน “ เวทีปฏิรูปการเมือง  ” นั้น เป็นเวทีที่พูดคุยเกี่ยวกับหนทางสู่การ  “ สร้างความปรองดอง ” ให้คนในประเทศไทยนั้นรักและสามัคคีกัน  
แต่ “ แกนนำพรรคฝ่ายค้าน” และ “สมาชิกพรรคฝ่ายค้าน”  ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ และแสดงความคิดเห็นคัดค้าน โดยระบุว่า “ การเชิญผู้นำต่างประเทศมาเข้าร่วมด้วยนั้นก็เป็นเรื่องของการสร้างภาพลักษณ์มากกว่าเรื่องของเนื้อหาสาระ  ”
จึง “น่าเป็นห่วง” เป็นอย่างยิ่งว่า การนำเสนอของ “ พรรคฝ่ายค้าน ” ที่โยงทั้ง “สองเวที” ที่เป็น “คนละเวที” ให้เป็น “เวทีเดียวกัน” นั้น เป็น “ ความเข้าใจผิด ” หรือ เป็น “ ความพยายามเข้าใจผิด ” กันแน่ !!! เพราะได้มีการให้สัมภาษณ์ในลักษณะที่ “ เหมารวมสองเวทีที่แตกต่างกัน ”  ให้ประชาชนเกิดความสับสน ว่า “ เวทีปฏิรูปการเมือง ” และ “ เวทีเล่าสู่กันฟัง หรือ Uniting for Future” เป็น “ เวทีเดียวกัน ” เพราะถ้าเป็น “ความพยายามเข้าใจผิด ” มันจะกลายเป็นการ “ ปิดกั้นทางความคิด ”  ไม่รับฟังความคิดเห็นและข้อมูลของผู้อื่น 
แต่สำหรับเรา ในฐานะคนไทยคนหนึ่งที่เกิดมาบนผืนแผ่นดินนี้  ถ้าสิ่งไหนทำแล้วดีต่อประเทศ เราคิดว่าก็สมควรทำ เพราะเราจะได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่านี้  จะได้ไม่ต้องมาหนีตาย  เพราะคนในประเทศต้องมารบราฆ่าฟันกันเอง  พวกคุณที่นั่งๆ อยู่ในสภาเคยคิดไม๊ว่า  เด็กๆ อย่างเราต้องได้รับผลกระทบต่อความรุนแรงที่พวกผู้ใหญ่สร้างขึ้นมากมายแค่ไหน  ทุกครั้งที่มีการชุมนุมประท้วง  เราต้องหนีตายทั้งๆ ที่ไม่ได้ทำอะไรผิด  อย่าคัดค้านเพราะว่าตัวเองไม่ได้ประโยชน์   พวกที่นั่งในสภาควรทำอะไรเพื่อคนในประเทศบ้าง ก่อนที่อะไร อะไร จะสายเกิดว่าที่จะแก้ไขได้
 
8
   
705148_6417943202_563818-305993556167731
สมาชิกหมายเลข 705148   
6 ชั่วโมงที่แล้ว

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#53 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 23:09

เราเป็นคนหนึ่งที่ไม่ค่อยชอบเรื่องการเมืองเท่าไหร่  เพราะฟังหรืออ่านดูแล้วบางที่มันอึดอัด  มีการแบ่งฝ่าย   แบ่งพรรคพวกโจมตีกันไปโจมตีกันมา  บางที่ก็เห็นด้านแย่ๆ  ของรัฐบาลไทย  จนรู้สึกเสื่อมศรัทธากับคน... (รุ่นพ่อ รุ่นแม่ เราทั้งนั้น  แต่ทำตัวให้เด็กสิ้นศรัทธา)  แต่บางครั้งก็ต้องดูบ้าง  เพื่อที่จะได้รู้ว่า ตรงที่เราทำงานอยู่จะมีคนชุมนุมประท้วงเมื่อไหร่  จะได้หนีตายได้ทัน  (เพราะเราเกือบตายอยู่ในพิพิธภัณฑ์ฯ สนามหลวง เพราะลูกปืนตกเฉียดหัวไปแค่นิดเดียว ตอนมีชุมนุมแถวราชวิถี)  วันนี้เราไปอ่านเจอข่าวนึง  จากในเฟสเพื่อน  เกี่ยวกับเรื่องที่ท่านนายกรัฐมนตรี  ยิ่งลักษณ์  ได้มีความพยายามในการเสนอ ทางออกประเทศไทย” ภายหลังจาก สังคมไทย” ต้องเผชิญวิกฤตความขัดแย้งมายาวนานกว่า 8 ปี  โดย “ทางออกประเทศไทย” ที่ “นายกรัฐมนตรี” ได้นำเสนอนั้นหวังเพียงว่า “ให้ทุกฝ่ายมาหารือร่วมกัน และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อที่จะนำไปสู่การปฏิรูปการเมือง ร่วมกันคิดว่าเราจะวางอนาคตบ้านเมืองอย่างไร เพื่อไม่ให้เป็นภาระของลูกหลาน  อันจะเป็นพื้นฐานของความร่วมมือในการพัฒนาชาติ สร้างความไว้วางใจ และความเปลี่ยนแปลงที่ออกจากวงจรแห่งความขัดแย้ง    

โดยท่านนายกฯ  ได้จัด “ เวทีปฏิรูปการเมือง  ”  และ  เวทีวิชาการ “Uniting for the future : Learning from each other's experience ” ในวันที่ 2 กันยายน 2556 พอดิบพอดี ทำให้หลายฝ่าย เข้าใจผิดคิดว่า ทั้งสองเวทีนี้ เป็นเวทีเดียวกัน  !!  ทั้งที่ 2 เวทีนี้  มันคนละเวที  เพียงแค่จัดขึ้นในวันเดียวกันเท่านั้น

 

 

 

อย่าเริ่มต้นด้วยการขี้ฉ้อตอแหล  ชีวิตคุณมันจะ "เสื่อม" เอา


Edited by ผึ้งน้อย For Vendetta, 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 23:10.

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#54 แดงแสงเทียน

แดงแสงเทียน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 684 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 23:10

 

 

คนกลวง...สินะ

 กลวงโบ๋ ตั้งแต่บรรทัดแรก เราอ่านแค่บรรทัดเดียว

เปลี่ยนหน้าล็อกอินใหม่มาอีกดีกว่าไหม

มีอีกปะ 

 

 

ไม่จำเป็นหรอกคะ เพราะเรามีไอดีเดียว แล้วก้ไม่ใช้เสื้อสีไหน เราอยู่ทุกสี  ที่รักในหลวง จบป่ะคะ

แต่ถ้าสมองผู้ใหญ่คิดได้แค่นั้น ก็เชิญตามสบายคะ คงจะห้ามความคิดใครไม่ได้

 

คุ้นๆนะคำ จบป่ะเนี่ย ไม่เป็นไร

 

จบไปตั้งแต่บรรทัดแรกแล่ว จบๆเราไม่ได้พูดถึงเธอ อย่าดีใจ

คำว่าเปลี่ยนหน้าล็อคอินใหม่ ไม่ได้หมายถึงเธอ

เราไม่พูดถึงใครโดยตรง ในเว็บล็อคอินแปลว่าคนไม่มีตัวตน 

นั่นคือเราถามว่าจะมีคนอื่นอีกไหม

อีกอย่างเราไม่คุยกับคน เราคุยกับความคิดคน


Edited by Fah, 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 23:15.

ขอเสื้อแดงทุกท่านจงเป็นเสื้อแดงตลอดชีวิต เกิดชาติหน้าชาติไหนๆจงเป็นเสื้อแดงทุกชาติๆไป


#55 Strangerman

Strangerman

    คนแปลกหน้า

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,674 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 23:16

เรียนคุณ จขกท. ตรงๆ นะครับ

 

ทางออกของประเทศไทยคือ

 

"การเอาตัวคนผิดมาลงโทษ"  มิใช่ออกกฎหมายล้างผิดแล้วอ้างปรองดอง ...


• เอือมระอากับบรรดาพี่น้องที่หลงทางจริงๆ เห็นต่างกันยังรับได้ครับ แต่เห็นผิดเป็นชอบแบบนี้มันบัดซบจริงๆ •
• หายนะของประเทศไทย ก็คือการที่   "ควายเลือกควาย"   เข้ามาทำลายประเทศ •


#56 คนไทย916

คนไทย916

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,396 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 23:20

kapook_world-396831.jpg

 

 

เราเป็นคนหนึ่งที่ไม่ค่อยชอบเรื่องการเมืองเท่าไหร่  เพราะฟังหรืออ่านดูแล้วบางที่มันอึดอัด  มีการแบ่งฝ่าย   แบ่งพรรคพวกโจมตีกันไปโจมตีกันมา  บางที่ก็เห็นด้านแย่ๆ  ของรัฐบาลไทย  จนรู้สึกเสื่อมศรัทธากับคน... (รุ่นพ่อ รุ่นแม่ เราทั้งนั้น  แต่ทำตัวให้เด็กสิ้นศรัทธา)  แต่บางครั้งก็ต้องดูบ้าง  เพื่อที่จะได้รู้ว่า ตรงที่เราทำงานอยู่จะมีคนชุมนุมประท้วงเมื่อไหร่  จะได้หนีตายได้ทัน  (เพราะเราเกือบตายอยู่ในพิพิธภัณฑ์ฯ สนามหลวง เพราะลูกปืนตกเฉียดหัวไปแค่นิดเดียว ตอนมีชุมนุมแถวราชวิถี)  วันนี้เราไปอ่านเจอข่าวนึง  จากในเฟสเพื่อน  เกี่ยวกับเรื่องที่ท่านนายกรัฐมนตรี  ยิ่งลักษณ์  ได้มีความพยายามในการเสนอ ทางออกประเทศไทยภายหลังจาก สังคมไทยต้องเผชิญวิกฤตความขัดแย้งมายาวนานกว่า 8 ปี  โดย ทางออกประเทศไทยที่ นายกรัฐมนตรีได้นำเสนอนั้นหวังเพียงว่า ให้ทุกฝ่ายมาหารือร่วมกัน และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อที่จะนำไปสู่การปฏิรูปการเมือง ร่วมกันคิดว่าเราจะวางอนาคตบ้านเมืองอย่างไร เพื่อไม่ให้เป็นภาระของลูกหลาน  อันจะเป็นพื้นฐานของความร่วมมือในการพัฒนาชาติ สร้างความไว้วางใจ และความเปลี่ยนแปลงที่ออกจากวงจรแห่งความขัดแย้ง    

โดยท่านนายกฯ  ได้จัด เวทีปฏิรูปการเมือง  ”  และ  เวทีวิชาการ “Uniting for the future : Learning from each other's experience ”  ในวันที่ 2 กันยายน 2556 พอดิบพอดี ทำให้หลายฝ่าย เข้าใจผิดคิดว่า ทั้งสองเวทีนี้ เป็นเวทีเดียวกัน  !!  ทั้งที่ 2 เวทีนี้  มันคนละเวที  เพียงแค่จัดขึ้นในวันเดียวกันเท่านั้น

โดยที่เวที  เวทีวิชาการ  “ Uniting for the future : Learning from each other's experience ”  เป็นการเชิญ ผู้นำ จากนานาประเทศมา เล่าสู่กันฟัง”  แลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่ประสบผลสำเร็จ  ในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้ง ที่มีปัญหาเกิดขึ้นคล้ายๆ กับประเทศไทย มีการทะเลาะเบาะแว้ง มีความวุ่นวายแล้วก็สามารถแก้ไขปัญหาสำเร็จ มาแลกเปลี่ยน เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกฝ่ายได้เรียนรู้หนทางแก้ไขปัญหาร่วมกัน

 ส่วน เวทีปฏิรูปการเมือง  ” นั้น เป็นเวทีที่พูดคุยเกี่ยวกับหนทางสู่การ   สร้างความปรองดอง ให้คนในประเทศไทยนั้นรักและสามัคคีกัน 

แต่ แกนนำพรรคฝ่ายค้านและ สมาชิกพรรคฝ่ายค้าน ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ และแสดงความคิดเห็นคัดค้าน โดยระบุว่า การเชิญผู้นำต่างประเทศมาเข้าร่วมด้วยนั้นก็เป็นเรื่องของการสร้างภาพลักษณ์มากกว่าเรื่องของเนื้อหาสาระ  ”

จึง น่าเป็นห่วงเป็นอย่างยิ่งว่า การนำเสนอของ พรรคฝ่ายค้าน ที่โยงทั้ง สองเวทีที่เป็น คนละเวทีให้เป็น เวทีเดียวกันนั้น เป็น ความเข้าใจผิดหรือ เป็น ความพยายามเข้าใจผิด กันแน่ !!! เพราะได้มีการให้สัมภาษณ์ในลักษณะที่ เหมารวมสองเวทีที่แตกต่างกัน  ให้ประชาชนเกิดความสับสน ว่า เวทีปฏิรูปการเมือง และ เวทีเล่าสู่กันฟัง หรือ Uniting for Future” เป็น เวทีเดียวกัน เพราะถ้าเป็น ความพยายามเข้าใจผิดมันจะกลายเป็นการ ปิดกั้นทางความคิด ไม่รับฟังความคิดเห็นและข้อมูลของผู้อื่น

แต่สำหรับเรา ในฐานะคนไทยคนหนึ่งที่เกิดมาบนผืนแผ่นดินนี้  ถ้าสิ่งไหนทำแล้วดีต่อประเทศ เราคิดว่าก็สมควรทำ เพราะเราจะได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่านี้  จะได้ไม่ต้องมาหนีตาย  เพราะคนในประเทศต้องมารบราฆ่าฟันกันเอง  พวกคุณที่นั่งๆ อยู่ในสภาเคยคิดไม๊ว่า  เด็กๆ อย่างเราต้องได้รับผลกระทบต่อความรุนแรงที่พวกผู้ใหญ่สร้างขึ้นมากมายแค่ไหน  ทุกครั้งที่มีการชุมนุมประท้วง  เราต้องหนีตายทั้งๆ ที่ไม่ได้ทำอะไรผิด  อย่าคัดค้านเพราะว่าตัวเองไม่ได้ประโยชน์   พวกที่นั่งในสภาควรทำอะไรเพื่อคนในประเทศบ้าง ก่อนที่อะไร อะไร จะสายเกิดว่าที่จะแก้ไขได้

ผมขอเผาบ้านคุณ  แต่ก่อนเผา คุณช่วย เซ็น เอกสารให้ผม โดยบอกว่า

การเผาของผมคุณยินยอม เพราะเป็นเรื่องทางการเมือง จะไม่เอาผิดผมใดๆๆทั้งสิ้น

 

ุ้้ถ้าเป็นอย่างของบน ผมให้ผ่านครับ ถ้าไม่ได้คุณก็เป็นควายต่อไป ok

อย่าประชาธิไตยแต่ปาก


Edited by คนไทย916, 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 00:04.

เราตระกูลชินจัง ขอยก ฐานะ เสื้อแดง จาก ไพร่ เป็น ควายแดง ณ.บัดนี้  

    ถึงแม้ พ่อแม่ เองจะให้ฐานะความเป็น คน มาแต่กำเนิดก็ตาม 


#57 ปังตอ

ปังตอ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,229 posts

ตอบ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 23:35

ผมว่า จขกท ไปหาข้อมูลมาให้เยอะๆดีกว่าครับ ยังอ่อนเรื่องการเมืองมาก
ยังอ่านเกมส์การเมืองไม่ขาดเลย
ดูหลายๆข้อมูล้วลองเอามาเปรียบเทียบ เอาความจริงน่ะครับ อย่าเค้าว่ามา
แบบนี้ไม่เอา

การเมืองเมืองไทยมันด้านเกินกว่าที่จะมาดัดจริต กระแดะว่าเค้ารังแกอย่างโน้นอย่างแล้ว

ลูกหลานที่รัก จงจำปฏิปทานี้ไว้ “ถ้ามีความจำเป็นเราต้องเสียสละเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และปวงชนชาวไทย แม้แต่ชีวิตก็ต้องยอม”

 


#58 chunhlee

chunhlee

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 21 posts

ตอบ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 00:16

ถาม จขกท

ใช่คนเดียวกับที่ตั้งกระทู้ในพันทิป

http://pantip.com/topic/30854504

คนนี้หรือไม่

 

ใช่คะ  เพราะอย่างน้อยมันทำให้รู้ว่าคนเรามีมุมมองที่แตกต่างกันไป ไม่ได้มองอะไรแค่ข้างเดียว ทุกคนอาจจะไม่ชอบ เสื้อแดง เสื้อเหลือง หรือไม่ชอบตัวบุคคล

มันก็สิทธิส่วนตัวของเขาเราห้ามไม่ได้ แต่ลึกๆ แล้วทุกคนย่อมอยากให้ประเทศเราสามัคคีกัน อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข หรือว่าอยากให้บ้านเมืองเราแตกแยกกันแบบนี้ตลอดไป



#59 chunhlee

chunhlee

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 21 posts

ตอบ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 00:18

ผมว่า จขกท ไปหาข้อมูลมาให้เยอะๆดีกว่าครับ ยังอ่อนเรื่องการเมืองมาก
ยังอ่านเกมส์การเมืองไม่ขาดเลย
ดูหลายๆข้อมูล้วลองเอามาเปรียบเทียบ เอาความจริงน่ะครับ อย่าเค้าว่ามา
แบบนี้ไม่เอา

การเมืองเมืองไทยมันด้านเกินกว่าที่จะมาดัดจริต กระแดะว่าเค้ารังแกอย่างโน้นอย่างแล้ว

 

ขอบคุณคะ ที่ตักเตือนและบอกกล่าว รู้ทั้งรู้ว่าตั้งกระทู้ไปต้องเจอด่าแน่ๆ ว่าสีนั้นสีนี้ แต่บ้างครั้งการโดนว่าก็คุ้มคะ เพราะมันทำให้รู้ว่านิสัยคนนั้นเป็นอย่างไร



#60 chunhlee

chunhlee

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 21 posts

ตอบ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 00:21

 

 

 

คนกลวง...สินะ

 กลวงโบ๋ ตั้งแต่บรรทัดแรก เราอ่านแค่บรรทัดเดียว

เปลี่ยนหน้าล็อกอินใหม่มาอีกดีกว่าไหม

มีอีกปะ 

 

 

ไม่จำเป็นหรอกคะ เพราะเรามีไอดีเดียว แล้วก้ไม่ใช้เสื้อสีไหน เราอยู่ทุกสี  ที่รักในหลวง จบป่ะคะ

แต่ถ้าสมองผู้ใหญ่คิดได้แค่นั้น ก็เชิญตามสบายคะ คงจะห้ามความคิดใครไม่ได้

 

คุ้นๆนะคำ จบป่ะเนี่ย ไม่เป็นไร

 

จบไปตั้งแต่บรรทัดแรกแล่ว จบๆเราไม่ได้พูดถึงเธอ อย่าดีใจ

คำว่าเปลี่ยนหน้าล็อคอินใหม่ ไม่ได้หมายถึงเธอ

เราไม่พูดถึงใครโดยตรง ในเว็บล็อคอินแปลว่าคนไม่มีตัวตน 

นั่นคือเราถามว่าจะมีคนอื่นอีกไหม

อีกอย่างเราไม่คุยกับคน เราคุยกับความคิดคน

 

 

คะ ถ้าเข้าใจผิดก้ขอโทษด้วยคะ T^T



#61 raksthaban

raksthaban

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 640 posts

ตอบ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 00:28

คนตั้งกระทู้ ก็รู้ว่า ความดีคืออะไร รู้ผิดรู้ถูก  อย่าเอาความฉลาดแกมโกงมา

ทำลายสังคมมนุษย์ เมื่อเลือกทางเลวแล้ว ขอร้อง อย่ามาอวดอ้าง

พวกเราไม่ยอมแพ้ง่ายๆ หรอก เกิดมาชาติเดียว มีเส้นทางให้พลิกได้

ถ้าคนตั้งกระทู้ เกิดมาไม่ได้อาศัยพ่อแม่ปฏิสนธิ ก็อย่ามาอวดฉลาดเลย

ทุกคนมีที่มา คือ กรรม 

 

ตอนที่ ยังไม่ได้ยื่น พรบ นิรโทษกรรม  ทำไมไม่จัดทำก่อนดันจะเพิ่งคิดมาเรียกร้องตอนที่มันสายไปแล้ว ทำเหมือนต้องการจะปรับเปลี่ยน แต่ก็เป็นวาทศิลป์ ของศรีธนนชัย ลวงโลก

 

ถ้าคนที่มาแน่จริง ไปแก้ปัญหา อิยิปต์ หรือ ไม่ ก็สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้หมดก่อน


Edited by raksthaban, 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 00:34.


#62 นิจนิรันดร์

นิจนิรันดร์

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,191 posts

ตอบ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 00:30

 

ถาม จขกท

ใช่คนเดียวกับที่ตั้งกระทู้ในพันทิป

http://pantip.com/topic/30854504

คนนี้หรือไม่

 

ใช่คะ  เพราะอย่างน้อยมันทำให้รู้ว่าคนเรามีมุมมองที่แตกต่างกันไป ไม่ได้มองอะไรแค่ข้างเดียว ทุกคนอาจจะไม่ชอบ เสื้อแดง เสื้อเหลือง หรือไม่ชอบตัวบุคคล

มันก็สิทธิส่วนตัวของเขาเราห้ามไม่ได้ แต่ลึกๆ แล้วทุกคนย่อมอยากให้ประเทศเราสามัคคีกัน อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข หรือว่าอยากให้บ้านเมืองเราแตกแยกกันแบบนี้ตลอดไป

 

 

อ้าวมองไม่เห็น ข้อ 1 กับ ข้อ 3 ซะงั้น 

มองเห็นแต่ตรงกลาง 

นี่แหละ คนกลาง ของจริง

:D



#63 chunhlee

chunhlee

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 21 posts

ตอบ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 00:30

 

 

 

เอ้า จขกท ดูชัดๆ ว่าใคร สร้างความเข้าใจผิด

 

attachicon.gifpoo blair.jpg

 

อย่าเที่ยวโยนความผิดให้คนอื่น

น่ารังเกียจอ่ะ

ไม่เคยอ่านหนังสือพิมพ์คะ เพราะเด็กไม่สนใจหนังสือพิมพ์อยู่แล้ว นอกจากหาอ่านในเฟสบุ๊ค แต่ก็ขอบคุณคะ  ที่หามาให้ดู 

 

 

เด็กแค่ไหนจ๊ะ..!!??

 

อายุน้อย หรือ อายุสมองน้อย กันแน่คะ ?

 

ดูน่าจะเป็นอย่างหลังมากกว่านะคะ :huh:

 

น่าจะเด็กแบบ อีจิน ซี 8  :D ผมอ่านไปเรื่อยๆ หางแดง จขกท โผล่ครับ 

 

ตรงไหนที่ส่อว่าเราเป็นเสื้อแดงคะ  อย่ามาเหมารวมคะ ถ้าไม่รู้จักเราดีพอ อย่าปากหมา 

มาใช้คำว่า หางแดง กับเรา เราจะอยู่ทุกสีที่มีในหลวงเป็นที่ตั้ง หางแดง  ไม่ใช่ พ่อ ที่ต้องเข้าข้างคะ

เรื่องที่พูดกัน คือ เรื่องราวมันคนละที่ เพียงแค่จัดวันเดียวกัน อย่าสักแต่จะพูดว่าคนอื่น เพราะมันส่อถึงสันดานคนที่พูด 



#64 butadad

butadad

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,119 posts

ตอบ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 00:40

ถาม จขกท
ใช่คนเดียวกับที่ตั้งกระทู้ในพันทิป
http://pantip.com/topic/30854504
คนนี้หรือไม่

 
ใช่คะ  เพราะอย่างน้อยมันทำให้รู้ว่าคนเรามีมุมมองที่แตกต่างกันไป ไม่ได้มองอะไรแค่ข้างเดียว ทุกคนอาจจะไม่ชอบ เสื้อแดง เสื้อเหลือง หรือไม่ชอบตัวบุคคล
มันก็สิทธิส่วนตัวของเขาเราห้ามไม่ได้ แต่ลึกๆ แล้วทุกคนย่อมอยากให้ประเทศเราสามัคคีกัน อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข หรือว่าอยากให้บ้านเมืองเราแตกแยกกันแบบนี้ตลอดไป
ไม่เกี่ยวกับสีหรอกครับ แต่การหักดิบศาลแบบนี้ถ้าทำได้วันหลัง
ใครมีเงินมีกำลัง ก็ไล่ทุบชาวบ้านแล้วบอกว่าแล้วๆกันไป สังคมก็พังหมดซิ

มาร์คเขาอยากสู้ในศาลก็ให้เขาสู้ซิ
ทักกี้ปากบอกว่าถูกก็กลับมาขึ้นศาลซิ
และคุณนายกปรูเลิกแหลซะทีอยู่มา 2 ปีไม่ทำเรื่องนี้
ตอนแรกให้ คอปทำพอเขาทำไม่ถูกใจก็เงิบแดรก
ตอนนี้ปากบอกมาคุย แต่มือเสรือกผลัก พรบ แหลไหมละแบบนี้
ผมไม่สนใจว่าใครจะต้องติดคุกบ้าง ทุกคนควรได้รับผลจากการกระทำครับ

#65 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 00:43

kapook_world-396831.jpg

 

 

เราเป็นคนหนึ่งที่ไม่ค่อยชอบเรื่องการเมืองเท่าไหร่  เพราะฟังหรืออ่านดูแล้วบางที่มันอึดอัด  มีการแบ่งฝ่าย   แบ่งพรรคพวกโจมตีกันไปโจมตีกันมา  บางที่ก็เห็นด้านแย่ๆ  ของรัฐบาลไทย  จนรู้สึกเสื่อมศรัทธากับคน... (รุ่นพ่อ รุ่นแม่ เราทั้งนั้น  แต่ทำตัวให้เด็กสิ้นศรัทธา)  แต่บางครั้งก็ต้องดูบ้าง  เพื่อที่จะได้รู้ว่า ตรงที่เราทำงานอยู่จะมีคนชุมนุมประท้วงเมื่อไหร่  จะได้หนีตายได้ทัน  (เพราะเราเกือบตายอยู่ในพิพิธภัณฑ์ฯ สนามหลวง เพราะลูกปืนตกเฉียดหัวไปแค่นิดเดียว ตอนมีชุมนุมแถวราชวิถี)  วันนี้เราไปอ่านเจอข่าวนึง  จากในเฟสเพื่อน  เกี่ยวกับเรื่องที่ท่านนายกรัฐมนตรี  ยิ่งลักษณ์  ได้มีความพยายามในการเสนอ ทางออกประเทศไทยภายหลังจาก สังคมไทยต้องเผชิญวิกฤตความขัดแย้งมายาวนานกว่า 8 ปี  โดย ทางออกประเทศไทยที่ นายกรัฐมนตรีได้นำเสนอนั้นหวังเพียงว่า ให้ทุกฝ่ายมาหารือร่วมกัน และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อที่จะนำไปสู่การปฏิรูปการเมือง ร่วมกันคิดว่าเราจะวางอนาคตบ้านเมืองอย่างไร เพื่อไม่ให้เป็นภาระของลูกหลาน  อันจะเป็นพื้นฐานของความร่วมมือในการพัฒนาชาติ สร้างความไว้วางใจ และความเปลี่ยนแปลงที่ออกจากวงจรแห่งความขัดแย้ง    

โดยท่านนายกฯ  ได้จัด เวทีปฏิรูปการเมือง  ”  และ  เวทีวิชาการ “Uniting for the future : Learning from each other's experience ”  ในวันที่ 2 กันยายน 2556 พอดิบพอดี ทำให้หลายฝ่าย เข้าใจผิดคิดว่า ทั้งสองเวทีนี้ เป็นเวทีเดียวกัน  !!  ทั้งที่ 2 เวทีนี้  มันคนละเวที  เพียงแค่จัดขึ้นในวันเดียวกันเท่านั้น

โดยที่เวที  เวทีวิชาการ  “ Uniting for the future : Learning from each other's experience ”  เป็นการเชิญ ผู้นำ จากนานาประเทศมา เล่าสู่กันฟัง”  แลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่ประสบผลสำเร็จ  ในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้ง ที่มีปัญหาเกิดขึ้นคล้ายๆ กับประเทศไทย มีการทะเลาะเบาะแว้ง มีความวุ่นวายแล้วก็สามารถแก้ไขปัญหาสำเร็จ มาแลกเปลี่ยน เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกฝ่ายได้เรียนรู้หนทางแก้ไขปัญหาร่วมกัน

 ส่วน เวทีปฏิรูปการเมือง  ” นั้น เป็นเวทีที่พูดคุยเกี่ยวกับหนทางสู่การ   สร้างความปรองดอง ให้คนในประเทศไทยนั้นรักและสามัคคีกัน 

แต่ แกนนำพรรคฝ่ายค้านและ สมาชิกพรรคฝ่ายค้าน ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ และแสดงความคิดเห็นคัดค้าน โดยระบุว่า การเชิญผู้นำต่างประเทศมาเข้าร่วมด้วยนั้นก็เป็นเรื่องของการสร้างภาพลักษณ์มากกว่าเรื่องของเนื้อหาสาระ  ”

จึง น่าเป็นห่วงเป็นอย่างยิ่งว่า การนำเสนอของ พรรคฝ่ายค้าน ที่โยงทั้ง สองเวทีที่เป็น คนละเวทีให้เป็น เวทีเดียวกันนั้น เป็น ความเข้าใจผิดหรือ เป็น ความพยายามเข้าใจผิด กันแน่ !!! เพราะได้มีการให้สัมภาษณ์ในลักษณะที่ เหมารวมสองเวทีที่แตกต่างกัน  ให้ประชาชนเกิดความสับสน ว่า เวทีปฏิรูปการเมือง และ เวทีเล่าสู่กันฟัง หรือ Uniting for Future” เป็น เวทีเดียวกัน เพราะถ้าเป็น ความพยายามเข้าใจผิดมันจะกลายเป็นการ ปิดกั้นทางความคิด ไม่รับฟังความคิดเห็นและข้อมูลของผู้อื่น

แต่สำหรับเรา ในฐานะคนไทยคนหนึ่งที่เกิดมาบนผืนแผ่นดินนี้  ถ้าสิ่งไหนทำแล้วดีต่อประเทศ เราคิดว่าก็สมควรทำ เพราะเราจะได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่านี้  จะได้ไม่ต้องมาหนีตาย  เพราะคนในประเทศต้องมารบราฆ่าฟันกันเอง  พวกคุณที่นั่งๆ อยู่ในสภาเคยคิดไม๊ว่า  เด็กๆ อย่างเราต้องได้รับผลกระทบต่อความรุนแรงที่พวกผู้ใหญ่สร้างขึ้นมากมายแค่ไหน  ทุกครั้งที่มีการชุมนุมประท้วง  เราต้องหนีตายทั้งๆ ที่ไม่ได้ทำอะไรผิด  อย่าคัดค้านเพราะว่าตัวเองไม่ได้ประโยชน์   พวกที่นั่งในสภาควรทำอะไรเพื่อคนในประเทศบ้าง ก่อนที่อะไร อะไร จะสายเกิดว่าที่จะแก้ไขได้

 

 

 

สส.พรรคเพื่อไทยและสส.ร่วมรัฐบาลกำลังออกพรบ.นิรโทษกรรมให้ทุกคน ตั้งแต่ทักษิณ ณัฐวุฒิ จตุพร ก่อแก้ว ธิดา เหวง และไพร่เสื้อแดงตามความประสงค์ของทักษิณ-ยิ่งลักษณ์อยู่นะ ไม่พอใจเหรอ......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

 

 

ปล. อย่าไปเหมารวมสส.ของรัฐบาลที่กำลังทำหน้าที่เผด็จการในรัฐสภาเพื่อออกกฏหมายนิรโทษกรรมให้ทักษิณนะ จะบอกให้

เดี๋ยวพวกเขาอ่านกระทู้นี้เข้าใจผิด เกิดรักความถูกต้องขึ้นมา เจ้าของกระทู้จะเดือดร้อนเพราะเขียนไม่ขัดเจนเป็น"อีแอบ"ไปได้.......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า


Edited by ปุถุชน, 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 00:47.

เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#66 chunhlee

chunhlee

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 21 posts

ตอบ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 00:43

:wacko:  

 

รู้สึกผิดที่ไปว่าเจ้าของกระทู้แรงๆ  ต้องขออภัยด้วยค่ะ 

ลืมนึกไปว่าบางทีเจตนาเค้าแค่มาขอความเห็น แบบอยากทราบว่า

อันไหนเท็จ อันไหนจริง   เท่าที่อ่านคอมเมนท์ต่อ ๆ มา

รู้สึกว่าค่อนข้างเป็นคนมีเหตุผล คนหนึ่งเหมือนกัน

 

ต้องขอโทษด้วยค่ะ  ที่มองคนแค่ผ่าน ๆ  ถ้ายังไงลองค่อยๆ หาข้อมูลดูดีดีก่อนนะคะ

รวบรวมศึกษา ฟัง อ่านจากหลาย ๆ ที่  อย่าเพิ่งปักใจเชื่อว่าฝ่ายค้านไม่ดี หรือฝ่ายหนึ่ง

ฝ่ายใดเป็นฝ่ายผิด  ลองพินิจพิจารณาดูด้วยเหตุและผลนะคะ 

 

ไม่เป็นไรคะ ถึงตอนแรกจะโกรธ ว่าทำไมต้องด่าเรา เราทำผิดถึงขนาดไปฆ่าใครตายมาหรือไง แค่เอาข่าวมาลงให้อ่าน 

เพื่อจะได้ดูความคิดเห็นว่าผู้ใหญ่เค้าคิดอะไรกันยังไงบ้าง แล้วสิ่งที่รับรู้มามันจริงเท็จแค่ไหน เพราะเท่าที่อ่านดูในความคิดก็ว่ามันไม่ผิด

 

ทุกอย่างมันเข้าใจผิดกันได้เสมอ แต่พอได้อ่านข้อความก็ขอบคุณคะที่แนะนำ 



#67 marrykate

marrykate

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,381 posts

ตอบ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 00:47

เงื่อนไขที่ว่าบ้านเมืองจะสงบหรือไม่ อยู่ที่รัฐบาล & สส.เพื่อไทย

 

ทำได้ง่ายมากโดยไม่ต้องไปตั้งสภงสภาอะไรทั้งนั้น ขึ้นอยู่แค่ว่าจะทำหรือไม่


อย่าให้ความ "โง่" ของตัวเอง กลายเป็นความผิดของคนอื่น เข้าใจมั๊ยค๊าาาาาาาาา

#68 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 00:51

ย้อนกลับไปอ่าน คคห.ต่างๆ....

ไม่มีใครยอมรับสำนวนการเขียนอย่างนี้เลย.....

 

ผมเห็นว่าเป็น"พัฒนาการ"ของ"บัตรเติมเงิน"แล้วนะนี่........ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า


เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#69 คนไทย916

คนไทย916

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,396 posts

ตอบ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 00:53

 

kapook_world-396831.jpg

 

 

เราเป็นคนหนึ่งที่ไม่ค่อยชอบเรื่องการเมืองเท่าไหร่  เพราะฟังหรืออ่านดูแล้วบางที่มันอึดอัด  มีการแบ่งฝ่าย   แบ่งพรรคพวกโจมตีกันไปโจมตีกันมา  บางที่ก็เห็นด้านแย่ๆ  ของรัฐบาลไทย  จนรู้สึกเสื่อมศรัทธากับคน... (รุ่นพ่อ รุ่นแม่ เราทั้งนั้น  แต่ทำตัวให้เด็กสิ้นศรัทธา)  แต่บางครั้งก็ต้องดูบ้าง  เพื่อที่จะได้รู้ว่า ตรงที่เราทำงานอยู่จะมีคนชุมนุมประท้วงเมื่อไหร่  จะได้หนีตายได้ทัน  (เพราะเราเกือบตายอยู่ในพิพิธภัณฑ์ฯ สนามหลวง เพราะลูกปืนตกเฉียดหัวไปแค่นิดเดียว ตอนมีชุมนุมแถวราชวิถี)  วันนี้เราไปอ่านเจอข่าวนึง  จากในเฟสเพื่อน  เกี่ยวกับเรื่องที่ท่านนายกรัฐมนตรี  ยิ่งลักษณ์  ได้มีความพยายามในการเสนอ ทางออกประเทศไทยภายหลังจาก สังคมไทยต้องเผชิญวิกฤตความขัดแย้งมายาวนานกว่า 8 ปี  โดย ทางออกประเทศไทยที่ นายกรัฐมนตรีได้นำเสนอนั้นหวังเพียงว่า ให้ทุกฝ่ายมาหารือร่วมกัน และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อที่จะนำไปสู่การปฏิรูปการเมือง ร่วมกันคิดว่าเราจะวางอนาคตบ้านเมืองอย่างไร เพื่อไม่ให้เป็นภาระของลูกหลาน  อันจะเป็นพื้นฐานของความร่วมมือในการพัฒนาชาติ สร้างความไว้วางใจ และความเปลี่ยนแปลงที่ออกจากวงจรแห่งความขัดแย้ง    

โดยท่านนายกฯ  ได้จัด เวทีปฏิรูปการเมือง  ”  และ  เวทีวิชาการ “Uniting for the future : Learning from each other's experience ”  ในวันที่ 2 กันยายน 2556 พอดิบพอดี ทำให้หลายฝ่าย เข้าใจผิดคิดว่า ทั้งสองเวทีนี้ เป็นเวทีเดียวกัน  !!  ทั้งที่ 2 เวทีนี้  มันคนละเวที  เพียงแค่จัดขึ้นในวันเดียวกันเท่านั้น

โดยที่เวที  เวทีวิชาการ  “ Uniting for the future : Learning from each other's experience ”  เป็นการเชิญ ผู้นำ จากนานาประเทศมา เล่าสู่กันฟัง”  แลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่ประสบผลสำเร็จ  ในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้ง ที่มีปัญหาเกิดขึ้นคล้ายๆ กับประเทศไทย มีการทะเลาะเบาะแว้ง มีความวุ่นวายแล้วก็สามารถแก้ไขปัญหาสำเร็จ มาแลกเปลี่ยน เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกฝ่ายได้เรียนรู้หนทางแก้ไขปัญหาร่วมกัน

 ส่วน เวทีปฏิรูปการเมือง  ” นั้น เป็นเวทีที่พูดคุยเกี่ยวกับหนทางสู่การ   สร้างความปรองดอง ให้คนในประเทศไทยนั้นรักและสามัคคีกัน 

แต่ แกนนำพรรคฝ่ายค้านและ สมาชิกพรรคฝ่ายค้าน ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ และแสดงความคิดเห็นคัดค้าน โดยระบุว่า การเชิญผู้นำต่างประเทศมาเข้าร่วมด้วยนั้นก็เป็นเรื่องของการสร้างภาพลักษณ์มากกว่าเรื่องของเนื้อหาสาระ  ”

จึง น่าเป็นห่วงเป็นอย่างยิ่งว่า การนำเสนอของ พรรคฝ่ายค้าน ที่โยงทั้ง สองเวทีที่เป็น คนละเวทีให้เป็น เวทีเดียวกันนั้น เป็น ความเข้าใจผิดหรือ เป็น ความพยายามเข้าใจผิด กันแน่ !!! เพราะได้มีการให้สัมภาษณ์ในลักษณะที่ เหมารวมสองเวทีที่แตกต่างกัน  ให้ประชาชนเกิดความสับสน ว่า เวทีปฏิรูปการเมือง และ เวทีเล่าสู่กันฟัง หรือ Uniting for Future” เป็น เวทีเดียวกัน เพราะถ้าเป็น ความพยายามเข้าใจผิดมันจะกลายเป็นการ ปิดกั้นทางความคิด ไม่รับฟังความคิดเห็นและข้อมูลของผู้อื่น

แต่สำหรับเรา ในฐานะคนไทยคนหนึ่งที่เกิดมาบนผืนแผ่นดินนี้  ถ้าสิ่งไหนทำแล้วดีต่อประเทศ เราคิดว่าก็สมควรทำ เพราะเราจะได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่านี้  จะได้ไม่ต้องมาหนีตาย  เพราะคนในประเทศต้องมารบราฆ่าฟันกันเอง  พวกคุณที่นั่งๆ อยู่ในสภาเคยคิดไม๊ว่า  เด็กๆ อย่างเราต้องได้รับผลกระทบต่อความรุนแรงที่พวกผู้ใหญ่สร้างขึ้นมากมายแค่ไหน  ทุกครั้งที่มีการชุมนุมประท้วง  เราต้องหนีตายทั้งๆ ที่ไม่ได้ทำอะไรผิด  อย่าคัดค้านเพราะว่าตัวเองไม่ได้ประโยชน์   พวกที่นั่งในสภาควรทำอะไรเพื่อคนในประเทศบ้าง ก่อนที่อะไร อะไร จะสายเกิดว่าที่จะแก้ไขได้

ผมขอเผาบ้านคุณ  แต่ก่อนเผา คุณช่วย เซ็น เอกสารให้ผม โดยบอกว่า

การเผาของผมคุณยินยอม เพราะเป็นเรื่องทางการเมือง จะไม่เอาผิดผมใดๆๆทั้งสิ้น

 

ุ้้ถ้าเป็นอย่างของบน ผมให้ผ่านครับ ถ้าไม่ได้คุณก็เป็นควายต่อไป ok

อย่าประชาธิไตยแต่ปาก

 

สรุปว่าไง เจ้าของกระทู้ ตอบหน่อยครับ


เราตระกูลชินจัง ขอยก ฐานะ เสื้อแดง จาก ไพร่ เป็น ควายแดง ณ.บัดนี้  

    ถึงแม้ พ่อแม่ เองจะให้ฐานะความเป็น คน มาแต่กำเนิดก็ตาม 


#70 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 00:55

 

:wacko:  

 

รู้สึกผิดที่ไปว่าเจ้าของกระทู้แรงๆ  ต้องขออภัยด้วยค่ะ 

ลืมนึกไปว่าบางทีเจตนาเค้าแค่มาขอความเห็น แบบอยากทราบว่า

อันไหนเท็จ อันไหนจริง   เท่าที่อ่านคอมเมนท์ต่อ ๆ มา

รู้สึกว่าค่อนข้างเป็นคนมีเหตุผล คนหนึ่งเหมือนกัน

 

ต้องขอโทษด้วยค่ะ  ที่มองคนแค่ผ่าน ๆ  ถ้ายังไงลองค่อยๆ หาข้อมูลดูดีดีก่อนนะคะ

รวบรวมศึกษา ฟัง อ่านจากหลาย ๆ ที่  อย่าเพิ่งปักใจเชื่อว่าฝ่ายค้านไม่ดี หรือฝ่ายหนึ่ง

ฝ่ายใดเป็นฝ่ายผิด  ลองพินิจพิจารณาดูด้วยเหตุและผลนะคะ 

 

ไม่เป็นไรคะ ถึงตอนแรกจะโกรธ ว่าทำไมต้องด่าเรา เราทำผิดถึงขนาดไปฆ่าใครตายมาหรือไง แค่เอาข่าวมาลงให้อ่าน 

เพื่อจะได้ดูความคิดเห็นว่าผู้ใหญ่เค้าคิดอะไรกันยังไงบ้าง แล้วสิ่งที่รับรู้มามันจริงเท็จแค่ไหน เพราะเท่าที่อ่านดูในความคิดก็ว่ามันไม่ผิด

 

ทุกอย่างมันเข้าใจผิดกันได้เสมอ แต่พอได้อ่านข้อความก็ขอบคุณคะที่แนะนำ 

 

 

 

ยิ่งลักษณ์อ่านโพยของวอร์รูม ก็เป็นผู้ใหญ่แล้ว......?

ไปบอกผู้ใหญ่ของเจ้าของกระทู้มีความรับผิดชอบเข้าประชุมสภาผู้แทนและตอบกระทู้ก่อนเถอะ.......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

 

ปล.ต้องตัดหางปล่อยวัด'ทารีดฯ'ด้วย......ฮา


เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#71 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 01:06

 

ถาม จขกท

ใช่คนเดียวกับที่ตั้งกระทู้ในพันทิป

http://pantip.com/topic/30854504

คนนี้หรือไม่

 

ใช่คะ  เพราะอย่างน้อยมันทำให้รู้ว่าคนเรามีมุมมองที่แตกต่างกันไป ไม่ได้มองอะไรแค่ข้างเดียว 

 

 

นั่นไง  

คนมันนิสัยขี้โกหก เข้ามาใหม่กี่ทีกี่ทีก็ขี้โกหก

ชาตินี้ชีวิตเอาดีไม่ได้หรอก  

 

แล้วพฤติกรรม "แอ๊บเด็ก" นี่ก็คุ้นคุ้น

 

 

ผมเลิกเสวนากับล็อกอินตอแหลฝังในกมลสัน-ดานตรงนี้เลยครับ

เสียเวลาหายใจ


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#72 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 01:10

 

 

 

 

เอ้า จขกท ดูชัดๆ ว่าใคร สร้างความเข้าใจผิด

 

attachicon.gifpoo blair.jpg

 

อย่าเที่ยวโยนความผิดให้คนอื่น

น่ารังเกียจอ่ะ

ไม่เคยอ่านหนังสือพิมพ์คะ เพราะเด็กไม่สนใจหนังสือพิมพ์อยู่แล้ว นอกจากหาอ่านในเฟสบุ๊ค แต่ก็ขอบคุณคะ  ที่หามาให้ดู 

 

 

เด็กแค่ไหนจ๊ะ..!!??

 

อายุน้อย หรือ อายุสมองน้อย กันแน่คะ ?

 

ดูน่าจะเป็นอย่างหลังมากกว่านะคะ :huh:

 

น่าจะเด็กแบบ อีจิน ซี 8  :D ผมอ่านไปเรื่อยๆ หางแดง จขกท โผล่ครับ 

 

ตรงไหนที่ส่อว่าเราเป็นเสื้อแดงคะ  อย่ามาเหมารวมคะ ถ้าไม่รู้จักเราดีพอ อย่าปากหมา 

มาใช้คำว่า หางแดง กับเรา เราจะอยู่ทุกสีที่มีในหลวงเป็นที่ตั้ง หางแดง  ไม่ใช่ พ่อ ที่ต้องเข้าข้างคะ

เรื่องที่พูดกัน คือ เรื่องราวมันคนละที่ เพียงแค่จัดวันเดียวกัน อย่าสักแต่จะพูดว่าคนอื่น เพราะมันส่อถึง***คนที่พูด 

 

เหอๆ แล้วที่ตั้งกระทู้เขียนแบบนี้ ไม่ปากหมาหรือครับ เก็บหางแดงไม่มิดหรอกหน่า เขียนเองว่าทำงานแล้ว แต่อ้างว่าเป็นเด็ก :huh: แถมอ้างสถาบันมาอีก ทั้งๆ ที่ไม่เห็นจะต้องอ้างเรื่องนี้เลย พวกลวงโลกอย่างคุณ มันก็เอาแต่หลอกตัวเอง หลอกคนอื่นไปวันๆ นั่นแหละ 



#73 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 01:18

 

 

ถาม จขกท

ใช่คนเดียวกับที่ตั้งกระทู้ในพันทิป

http://pantip.com/topic/30854504

คนนี้หรือไม่

 

ใช่คะ  เพราะอย่างน้อยมันทำให้รู้ว่าคนเรามีมุมมองที่แตกต่างกันไป ไม่ได้มองอะไรแค่ข้างเดียว 

 

 

นั่นไง  

คนมันนิสัยขี้โกหก เข้ามาใหม่กี่ทีกี่ทีก็ขี้โกหก

ชาตินี้ชีวิตเอาดีไม่ได้หรอก  

 

แล้วพฤติกรรม "แอ๊บเด็ก" นี่ก็คุ้นคุ้น

 

 

ผมเลิกเสวนากับล็อกอินตอแหลฝังในกมลสัน-ดานตรงนี้เลยครับ

เสียเวลาหายใจ

 

สันดาลมันไม่เคยเปลี่ยน กี่ครั้งหางแดงมันก็โผล่มาให้เห็นอยู่ดี คนไม่ชอบการเมือง แต่เข้ามาเวปการเมือง  :mellow:



#74 Critical

Critical

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 642 posts

ตอบ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 02:05

เบื่อพวกชอบโหน  :wacko:


"การยอมรับแนวคิดหนึ่งในวงกว้าง ไม่ได้เป็นสิ่งพิสูจน์ความถูกต้องของความคิดนั้น" - แดน บราวน์, สาส์นลับที่สาบสูญ

#75 ทรงธรรม

ทรงธรรม

    ต่อให้ต้องเรียนจนแก่ ก็จะเรียนต่อไป คนเราพัฒนาได้ทุกคน

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,157 posts

ตอบ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 08:45

ผม มองอย่าง คนกลาง ๆ นะ

 

แหะ ๆ อย่าเพิ่งด่าผม นะ จริง อะ ผมไม่กลาง ผมเกลียดทักษิณ บอกก่อน (สำหรับ คุณ chunhlee)

 

ผมว่า ผมเลือก ที่จะเชื่อ คำพูด ทุก ๆ คน

 

ไม่ว่า เขาคนนั้น จะมีจุดประสงค์ อะไร

 

แต่มันไม่ สำคัญหรอก เพราะถ้า เราเลือก

 

ที่จะ สงสัย คน ก่อน ที่จะรู้ความจริง

 

แล้ว ไปด่า เสียก่อน บางที

 

เราอาจ ขาดความรับผิดชอบ ไปบ้าง

 

 

ดังนั้น ผมขอตอบ คุณ chunhlee ในมุมมอง ของผมนะ

 

ผมคิดว่า รัฐบาล ไม่จริงใจ ที่จะ สร้างความปรองดองจริง

 

หลายอย่างมัน บ่งบอก เช่นนั้น

 

อย่างแรก เลย คือ การปล่อย ให้ คนเสื้อแดง กระทำการ

 

ระราน คนเห็นต่าง โดยไม่คิดดำเนินการ จริงจัง ในการปราม

 

 

อย่างที่สอง คือ การปล่อย ให้ตำรวจ ทำเกินกว่าเหตุ กับผู้ชุมนุม

 

ทั้งที่ ผู้ชุมนุม ยังไม่กระทำผิดกฎหมาย ด้วยซ้ำ

 

ยกเว้น แต่ เพราะ รัฐบาล ตั้งกฎหมาย ที่พยายาม

 

ล่วงล้ำสิทธิ ของผู้ชุมนุม อย่างการ ออก พรก ความมั่นคง

 

ทั้งที่ ยังไม่มี ความรุนแรง หรือ จำนวนผู้ชุมนุม ที่มากมาย อะไรเลย

 

 

อย่างที่สาม คือ การปล่อยให้ สส ของพรรคเพื่อไทย

 

ยังคง สามารถ เอากฎหมาย ที่ มีแนวโน้ม

 

สร้างความ โกรธเคือง ของผู้เห็นต่าง

 

ชนิดที่ว่า รับไม่ได้เลย (ส่วนตัวผม ขอโทษ ที่ต้อง พูดด้วยความจริงใจ

 

ถึงขนาด อยาก จะ ทำผิดศีล ข้อ 1 กับใครสักคน ที่อยู่เบื้องหลัง เลยเชียว)

 

 

มันมีเหตุผล หรือครับ ที่ ทางหนึ่ง บอกว่า

 

จะร่วมกันคิด หาทางออกให้ประเทศ

 

กับ อีกมือหนึ่ง ก็บอก พรรคพวก ตัวเอง

 

เดินหน้า เต็มสูบ

 

เคยสนใจ คำคัดค้าน ความคิดของคนเห็นต่าง

 

แม้เพียงน้อย หรือไม่

 

 

ผมแค่อยากรู้จริง ๆ ว่า มองคนเห็นต่าง

 

เป็นอะไรกันแน่

 

เคยคิดไหมว่า การพยายามแบ่งแยก ประชาชน ออกเป็น 2 ฝ่าย

 

ฝ่ายหนึ่ง พวกตน ต้องให้ความช่วยเหลือ อำนวยความสะดวก

 

เต็มที่ กับ อีกฝ่าย เห็นเป็นตัว ก่อกวน และ จะไม่เกรงใจ ใด ๆ

 

ใช้กฎหมาย กันแบบ เกินเลย

 

 

เฮ้ออออ  ตอนนี้ ชาวบ้าน เดือดร้อน

 

ข้าวของแพง เคยคิดแก้ไข แบบจริง ๆ จัง ๆ บ้างไหม

 

ถามแค่ว่า รู้สึก จะรับผิดชอบ

 

กับการดำเนินนโยบาย ผิดพลาดแค่ไหน

 

นอกเสียจาก ออกมาแก้ตัว และ โยนบาป

 

ว่า ผู้เห็นต่าง ใส่ความ

 

 

ผมว่า แค่คิดแบบชาวบ้าน ก็พอ

 

คุณว่า เขาอยู่กัน สบายขึ้น หรือ ลำบากกว่าเก่า อะ

 

 

การโยนความผิด เป็น การแก้ไข หรือ แก้ตัว อะ

 

 

นึกแค่ว่า ถ้า เราอยู่กันเป็นสุขดี

 

เรา จะมาหาเรื่อง รัฐบาล ทำไมอะ

 

ถ้า รัฐบาล เป็นธรรม กับ ทุกฝ่าย

 

ผมมี เหตุผล อะไร มานั่ง ตำหนิ ทุกวี่ทุกวัน อะ

 

 

เอาล่ะ ไม่สนใจการเมือง บางที

 

ก็เป็นเรื่องดีกว่า

 

แต่ พอนึกสนใจขึ้นมา แล้ว ก็

 

ออกมา คิดแบบ กลาง ๆ นั่นก็ดี

 

ไถ่ถามกัน ก็ดี แต่ อย่าเพิ่ง

 

เีขียนแบบตัดสิน ว่า ใครผิด ก่อน

 

ได้รับความเห็น ของอีกฝ่าย

 

นั่นจะดีมาก

 

 

ยินดีต้อนรับ เด็กใหม่ เสมอ จาก คุณน้า จน ๆ แต่อยากเป็นอำมาตย์ ฮะ ๆ


ขอให้พวกเรา ชาวหลากสี และพันธมิตร จงมีชีวิตรอด จากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ฝีมือปูนา ไปตลอดรอดฝั่งด้วยครับ

 

PEMDAS ย่อมาจาก ลำดับการคำนวณ Parentheses , Exponentials , Multiply , Divide , Add , Subtract

 

FWGHSO ย่อมาจาก ลำดับการประเมินผลของ query  FROM, WHERE, GROUP BY, HAVING, SELECT, ORDER BY


#76 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 09:01

 

ถาม จขกท

ใช่คนเดียวกับที่ตั้งกระทู้ในพันทิป

http://pantip.com/topic/30854504

คนนี้หรือไม่

 

ใช่คะ  เพราะอย่างน้อยมันทำให้รู้ว่าคนเรามีมุมมองที่แตกต่างกันไป ไม่ได้มองอะไรแค่ข้างเดียว ทุกคนอาจจะไม่ชอบ เสื้อแดง เสื้อเหลือง หรือไม่ชอบตัวบุคคล

มันก็สิทธิส่วนตัวของเขาเราห้ามไม่ได้ แต่ลึกๆ แล้วทุกคนย่อมอยากให้ประเทศเราสามัคคีกัน อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข หรือว่าอยากให้บ้านเมืองเราแตกแยกกันแบบนี้ตลอดไป

 

 

 

ลึกๆของ'chunhlee' กระสันปรองดองกับ......

พวกทำลายศักดิ์ศรีประเทศไทยในเวทีโลก(การประชุมอาเซียนซัมมิท+6)

 

พวกซ่องสุมกำลังชายในชุดดำพร้อมอาวุธสงครามฆ่าทหารหาญที่ปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบโดยไม่มีอาวุธร้ายแรงในขณะปฏิบัติหน้าที่...

 

พวกเผาบ้านเผาเมือง ทำลายย่านเศรษฐกิจของประเทศ ทำลายการท่องเที่ยว ปล้นสะดมภ์สินค้าแบรนด์เนม และทำลายความรู้สึก"สยามเมืองยิ้ม"...

 

พวกขายชาติขายบ้านเมือง ขายความมั่นคง ขายทรัพย์สินของชาติให้ต่างด้าว......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

 

 

 

 

ปล. ปรองดองกับรัฐบาลทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ รัฐบาลทรราช เผด็จการในรัฐสภา ใช้ไพร่เสื้อแดงระรานนักการเมืองฝ่ายตรงข้าม ไม่มีที่ยืน ที่แสดงความคิดเห็นตามสิทธิเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ

 

แม้คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ คณะกรรมการผู้ตรวจการแผ่นดิน คณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (คอป.) ทักท้วง ชี้แนะ ก็ไม่รับฟัง....!


Edited by ปุถุชน, 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 09:10.

เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#77 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 09:12

บัตรเติมเงินหน้าใหม่ บัตรเติมเงินประเภทปลาร้าเก่าในไหใหม่ สร้างความสับสนได้ไม่กี่คคห. ก็ต้องหลบหายไป......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า


เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#78 marrykate

marrykate

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,381 posts

ตอบ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 11:19

อยากให้คุณ จขกท. ลองฉายภาพนะคะ ว่าบ้านเมืองตอนนี้มันขัดแย้งเพราะใคร

 

หลังเลือกตั้ง ปชป.ยอมรับความพ้ายแพ้ และเดินหน้าทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้านตาม รธน.

 

คุณ จขกท. เคยเห็นมวลชนของฝ่ายค้าน ไปทุบรถนายกฯ ไปพังการประชุมนานาชาติที่ รบ.จัดขึ้นบ้างไหมคะ?

 

ทุกคนหยุดหมด มีแต่ฝ่าย รบ. ที่ไม่หยุด ใช้เสื้อแดงออกขัดขวางการทำหน้าที่ของฝ่ายค้านบ้าง

 

ออกมาชุมนุม กดดัน ข่มขู่การทำหน้าที่ของศาล และ องค์กรอิศระบ้าง

 

ล่าสุด รบ. ก็ลุแก่อำนาจ จะออก กม. ล้างผิดที่จะทำลายหลักนิติรัฐ

 

เหมือนส่งเสริมให้คนใช้ความรุนแรงทางการเมืองได้โดยต้องเกรงกลัวความผิด

 

แล้วจะไม่ให้ฝ่ายค้านต่อต้านได้ยังไงคะ ?? ฝ่ายค้านไม่ได้ทำเพราะต้องการล้ม รบ.

 

แต่ต้องทำ เพราะ รบ. กำลังนำพาประเทศไปสู่ความอยุติธรรมแบบไร้ขอบเขต

 

ลองใช้ใจที่เป็นธรรม เป็นกลางตรองดูนะคะ เงื่อนไขความขัดแย้งของ ปท.ตอนนี้ ใครก่อ ???

 

ไม่ต้องให้โทนี่ แบล์ หรือ สภาปฏิรูปมาช่วยแก้ไขหรอกค่ะ

 

แค่ รบ. หยุดเงื่อนไขเหล่านี้ ทุกอย่างก็จบแล้วค่ะ ง่ายนิดเดียว แต่จะทำหรือเปล่าเท่านั้น


Edited by marrykate, 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 11:42.

อย่าให้ความ "โง่" ของตัวเอง กลายเป็นความผิดของคนอื่น เข้าใจมั๊ยค๊าาาาาาาาา

#79 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 11:34

 

ผมว่า จขกท ไปหาข้อมูลมาให้เยอะๆดีกว่าครับ ยังอ่อนเรื่องการเมืองมาก
ยังอ่านเกมส์การเมืองไม่ขาดเลย
ดูหลายๆข้อมูล้วลองเอามาเปรียบเทียบ เอาความจริงน่ะครับ อย่าเค้าว่ามา
แบบนี้ไม่เอา

การเมืองเมืองไทยมันด้านเกินกว่าที่จะมาดัดจริต กระแดะว่าเค้ารังแกอย่างโน้นอย่างแล้ว

 

ขอบคุณคะ ที่ตักเตือนและบอกกล่าว รู้ทั้งรู้ว่าตั้งกระทู้ไปต้องเจอด่าแน่ๆ ว่าสีนั้นสีนี้ แต่บ้างครั้งการโดนว่าก็คุ้มคะ เพราะมันทำให้รู้ว่านิสัยคนนั้นเป็นอย่างไร

 

คุณช่างกล้านะที่ตอบแบบนี้

 

คณเอาข้อมูลผิดๆ โดยไม่มีการตรวจทาน (ไม่ว่าจะเพราะถูกจริต หรือได้รับมอบหมายมา) เพื่อมาใส่ร้ายฝ่ายค้าน

โดยเริ่มจาก การใส่ร้ายฝ่ายค้านว่า ไม่แยกแยะเวทีปฏิรูปกับเวทีปาฐกถา

 

จากนั้น คุณก็ใสซื่อถามว่า ไม่เข้าใจฝ่ายค้านว่าค้านทำไม ในเมื่อสิ่งที่เกิดขึ้นมันดีต่อประเทศชาติ

 

พอเมื่อสมาชิกที่นี่ ต่อว่า จิก เหน็บแนมคุณ เพราะการกระทำของคุณ

คุณกลับทำเป็นเด็กอ่อนพรรษาทางการเมือง อยากทราบโน่นนี่ แต่ไม่เคยแสวงหาข้อเท็จจริง

ถ้าคุณอยากทราบจริงๆ ว่า ทำไมฝ่ายค้านไม่เข้าร่วมเวทีปฏิรูปประเทศของนางยกปู

คุณแค่ตั้งกระทู้สั้นๆ ถามเท่านั้น

ไม่จำเป็นต้องนำข้อมูลเท็จมาใส่ร้ายก่อน

สมาชิกที่นี่ยินดีเสวนาด้วย

 

ในกระทู้นี้ ไม่มีเนื้อหาส่วนใดที่เกี่ยวพันกับขบวนการล้มเจ้า

ไม่จำเป็นต้องย้ำว่าตัวเองรักในหลวง "หลายครั้ง"

เพราะนั่นคุณกำลัง "โหนเจ้า" อยู่

 

คำถามที่ถามไปแล้ว และขอถามอีกครั้ง

คุณจะแสดงความรับผิดชอบอย่างไร ที่นำข้อมูลเท็จมาใส่ร้ายฝ่ายค้าน



#80 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 11:43

 

ถาม จขกท

ใช่คนเดียวกับที่ตั้งกระทู้ในพันทิป

http://pantip.com/topic/30854504

คนนี้หรือไม่

 

 

จขกท.ตอบมาเลยว่าใช่หรือเปล่า

 

กรุณา !!! ทำอะไร เพื่อคนในประเทศไทยบ้างเถอะ ไม่ใช่มัวแต่คัดค้าน และบิดเบือนความเป็นจริง ในสิ่งที่มันไม่ใช่ความจริง
กระทู้ข่าว
1376730743-1234-o.jpg

เราเป็นคนหนึ่งที่ไม่ค่อยชอบเรื่องการเมืองเท่าไหร่  เพราะฟังหรืออ่านดูแล้วบางที่มันอึดอัด  มีการแบ่งฝ่าย   แบ่งพรรคพวกโจมตีกันไปโจมตีกันมา  บางที่ก็เห็นด้านแย่ๆ  ของรัฐบาลไทย  จนรู้สึกเสื่อมศรัทธากับคน... (รุ่นพ่อ รุ่นแม่ เราทั้งนั้น  แต่ทำตัวให้เด็กสิ้นศรัทธา)  แต่บางครั้งก็ต้องดูบ้าง  เพื่อที่จะได้รู้ว่า ตรงที่เราทำงานอยู่จะมีคนชุมนุมประท้วงเมื่อไหร่  จะได้หนีตายได้ทัน  (เพราะเราเกือบตายอยู่ในพิพิธภัณฑ์ฯ สนามหลวง เพราะลูกปืนตกเฉียดหัวไปแค่นิดเดียว ตอนมีชุมนุมแถวราชวิถี)  วันนี้เราไปอ่านเจอข่าวนึง  จากในเฟสเพื่อน  เกี่ยวกับเรื่องที่ท่านนายกรัฐมนตรี  ยิ่งลักษณ์  ได้มีความพยายามในการเสนอ “ทางออกประเทศไทย” ภายหลังจาก “สังคมไทย” ต้องเผชิญวิกฤตความขัดแย้งมายาวนานกว่า 8 ปี  โดย “ทางออกประเทศไทย” ที่ “นายกรัฐมนตรี” ได้นำเสนอนั้นหวังเพียงว่า “ให้ทุกฝ่ายมาหารือร่วมกัน และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อที่จะนำไปสู่การปฏิรูปการเมือง ร่วมกันคิดว่าเราจะวางอนาคตบ้านเมืองอย่างไร เพื่อไม่ให้เป็นภาระของลูกหลาน  อันจะเป็นพื้นฐานของความร่วมมือในการพัฒนาชาติ สร้างความไว้วางใจ และความเปลี่ยนแปลงที่ออกจากวงจรแห่งความขัดแย้ง    
โดยท่านนายกฯ  ได้จัด “ เวทีปฏิรูปการเมือง  ”  และ  เวทีวิชาการ “Uniting for the future : Learning from each other's experience ”  ในวันที่ 2 กันยายน 2556 พอดิบพอดี ทำให้หลายฝ่าย เข้าใจผิดคิดว่า ทั้งสองเวทีนี้ เป็นเวทีเดียวกัน  !!  ทั้งที่ 2 เวทีนี้  มันคนละเวที  เพียงแค่จัดขึ้นในวันเดียวกันเท่านั้น
โดยที่เวที  เวทีวิชาการ  “ Uniting for the future : Learning from each other's experience ”  เป็นการเชิญ “ ผู้นำ ” จากนานาประเทศมา “ เล่าสู่กันฟัง”  แลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่ประสบผลสำเร็จ  ในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้ง ที่มีปัญหาเกิดขึ้นคล้ายๆ กับประเทศไทย มีการทะเลาะเบาะแว้ง มีความวุ่นวายแล้วก็สามารถแก้ไขปัญหาสำเร็จ มาแลกเปลี่ยน เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกฝ่ายได้เรียนรู้หนทางแก้ไขปัญหาร่วมกัน
ส่วน “ เวทีปฏิรูปการเมือง  ” นั้น เป็นเวทีที่พูดคุยเกี่ยวกับหนทางสู่การ  “ สร้างความปรองดอง ” ให้คนในประเทศไทยนั้นรักและสามัคคีกัน  
แต่ “ แกนนำพรรคฝ่ายค้าน” และ “สมาชิกพรรคฝ่ายค้าน”  ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ และแสดงความคิดเห็นคัดค้าน โดยระบุว่า “ การเชิญผู้นำต่างประเทศมาเข้าร่วมด้วยนั้นก็เป็นเรื่องของการสร้างภาพลักษณ์มากกว่าเรื่องของเนื้อหาสาระ  ”
จึง “น่าเป็นห่วง” เป็นอย่างยิ่งว่า การนำเสนอของ “ พรรคฝ่ายค้าน ” ที่โยงทั้ง “สองเวที” ที่เป็น “คนละเวที” ให้เป็น “เวทีเดียวกัน” นั้น เป็น “ ความเข้าใจผิด ” หรือ เป็น “ ความพยายามเข้าใจผิด ” กันแน่ !!! เพราะได้มีการให้สัมภาษณ์ในลักษณะที่ “ เหมารวมสองเวทีที่แตกต่างกัน ”  ให้ประชาชนเกิดความสับสน ว่า “ เวทีปฏิรูปการเมือง ” และ “ เวทีเล่าสู่กันฟัง หรือ Uniting for Future” เป็น “ เวทีเดียวกัน ” เพราะถ้าเป็น “ความพยายามเข้าใจผิด ” มันจะกลายเป็นการ “ ปิดกั้นทางความคิด ”  ไม่รับฟังความคิดเห็นและข้อมูลของผู้อื่น 
แต่สำหรับเรา ในฐานะคนไทยคนหนึ่งที่เกิดมาบนผืนแผ่นดินนี้  ถ้าสิ่งไหนทำแล้วดีต่อประเทศ เราคิดว่าก็สมควรทำ เพราะเราจะได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่านี้  จะได้ไม่ต้องมาหนีตาย  เพราะคนในประเทศต้องมารบราฆ่าฟันกันเอง  พวกคุณที่นั่งๆ อยู่ในสภาเคยคิดไม๊ว่า  เด็กๆ อย่างเราต้องได้รับผลกระทบต่อความรุนแรงที่พวกผู้ใหญ่สร้างขึ้นมากมายแค่ไหน  ทุกครั้งที่มีการชุมนุมประท้วง  เราต้องหนีตายทั้งๆ ที่ไม่ได้ทำอะไรผิด  อย่าคัดค้านเพราะว่าตัวเองไม่ได้ประโยชน์   พวกที่นั่งในสภาควรทำอะไรเพื่อคนในประเทศบ้าง ก่อนที่อะไร อะไร จะสายเกิดว่าที่จะแก้ไขได้
 
8
   
705148_6417943202_563818-305993556167731
สมาชิกหมายเลข 705148   
6 ชั่วโมงที่แล้ว

 

 

เขาตอบมาแล้วว่าเป็นตัวเขาเอง

สมาชิกหมายเลข 705148  ของพันทิป

ซึ่งดูดีๆ ก็มีอะไรขำ ขำ เหมือนกันนะคนนี้

 

ดูอย่างกระทู้ที่ตั้งที่พันทิป นอกจากกระทู้ร้อนแรงนี้แล้ว ยังมี

 

705148 a.jpg

 

เข้าไปดูเนื้อหาแต่ละกระทู้

 

705148 b.jpg

705148 c.jpg

705148 d.jpg

 

เหอะ เหอะ ดูเอาเองละกัน



#81 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 11:49

 

 

ถาม จขกท

ใช่คนเดียวกับที่ตั้งกระทู้ในพันทิป

http://pantip.com/topic/30854504

คนนี้หรือไม่

 

ใช่คะ  เพราะอย่างน้อยมันทำให้รู้ว่าคนเรามีมุมมองที่แตกต่างกันไป ไม่ได้มองอะไรแค่ข้างเดียว 

 

 

นั่นไง  

คนมันนิสัยขี้โกหก เข้ามาใหม่กี่ทีกี่ทีก็ขี้โกหก

ชาตินี้ชีวิตเอาดีไม่ได้หรอก  

 

แล้วพฤติกรรม "แอ๊บเด็ก" นี่ก็คุ้นคุ้น

 

 

ผมเลิกเสวนากับล็อกอินตอแหลฝังในกมลสัน-ดานตรงนี้เลยครับ

เสียเวลาหายใจ

 

 

 

 

ถาม จขกท

ใช่คนเดียวกับที่ตั้งกระทู้ในพันทิป

http://pantip.com/topic/30854504

คนนี้หรือไม่

 

ใช่คะ  เพราะอย่างน้อยมันทำให้รู้ว่าคนเรามีมุมมองที่แตกต่างกันไป ไม่ได้มองอะไรแค่ข้างเดียว 

 

 

นั่นไง  

คนมันนิสัยขี้โกหก เข้ามาใหม่กี่ทีกี่ทีก็ขี้โกหก

ชาตินี้ชีวิตเอาดีไม่ได้หรอก  

 

แล้วพฤติกรรม "แอ๊บเด็ก" นี่ก็คุ้นคุ้น

 

 

ผมเลิกเสวนากับล็อกอินตอแหลฝังในกมลสัน-ดานตรงนี้เลยครับ

เสียเวลาหายใจ

 

 

 

ข้อเท็จจริง กับความคิดเห็น

ยังแยกไม่ออก

 

มาอ้าง มุมมองที่แตกต่าง

เฮ็อ






ผู้ใช้ 3 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 3 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน