Jump to content


Photo
- - - - -

เดี๋ยวนี้แดงเค้ารักเหลืองจริงเลยนะ:“ก่อแก้ว”เข้าใจ พธม.ยุติบทบาท สอนบทเรียน ปชป.จะไม่มีใครเสียสละสู้ให้อีก


  • Please log in to reply
26 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 18:12

http://www.manager.c...D=9560000105948

 

“ก่อแก้ว” เข้าใจแกนนำพันธมิตรฯ ยุติบทบาท สอนบทเรียน ปชป.เอาแต่ได้ เมื่อไม่ลาออกสู้นอกสภาฯ ก็จะไม่มีใครยอมเสียสละให้อีก ชี้ ปชป.ไม่ลาออกเป็นการตัดสินใจผิดพลาด โวจากนี้รัฐบาลทำงานง่ายขึ้น ไม่ห่วงม็อบที่เหลืออ่อนหัด คาดถ้า “นช.แม้ว” กลับประเทศจะเป็นเงื่อนไขให้แกนนำพันธมิตรฯ สู้อีกรอบ 
       
       นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ประกาศยุติบทบาททางการเมืองว่า เข้าใจข้อกำจัดในการเคลื่อนไหวของกลุ่ม พธม.เพราะตนก็อยู่ในสถานะแบบเดียวกัน เพราะการเคลื่อนไหวที่มีคำสั่งของศาลลำบากมาก ซึ่งตนก็เคารพการตัดสินใจของ พธม. และเห็นได้ว่าการเคลื่อนไหวในช่วงหลังไม่ชัดเจน มองไม่ออกว่าเล่นการเมืองแบบไหน และกลุ่ม พธม. ก็คงเข้าใจว่าหากล้มรัฐบาลได้ ผู้ที่ได้รับประโยชน์คือพรรคประชาธิปัตย์ อีกทั้งความต้องการของ พธม.ก็แตกต่างกับพรรคประชาธิปัตย์ที่ต้องการอำนาจรัฐ ขณะที่กลุ่ม พธม.ต้องการปฏิรูปการเมือง ดังนั้นการยุติบทบาทของ พธม.เพื่อไม่ต้องการตกเป็นเครื่องมือของฝ่ายการเมืองถือเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว
       
       นายก่อแก้ว กล่าวว่า การยุติของ พธม. อาจส่งผลดีให้รัฐบาล ได้วางใจจากปัญหาการเคลื่อนไหวของมวลชนได้ และทำให้สมการการเมืองเปลี่ยนไป เพราะทำให้พรรคประชาธิปัตย์เปลี่ยนแนวคิดไปหาแนวทางใหม่ ที่จะไม่ใช้มวลชนมากดดันเพื่อนำไปสู่การล้มรัฐบาลอีกแล้ว เพราะว่าปลุกมวลชนไม่ขึ้น ขณะที่การชุมนุมอื่นๆ ก็ไม่เข้มแข็ง ไม่มีความเป็นเอกภาพเทียบไม่ได้กับกลุ่ม พธม. แม้กระทั่งมวลชนของพรรคประชาธิปัตย์ ก็มีเพียงระดับหนึ่ง และไม่มีความอดทน รวมถึงเป้าหมายก็ไม่น่ากลัวไม่ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงการเมืองเช่น พธม.
       
       “ต่อไปพรรคประชาธิปัตย์ คงต้องทบทวนวิธีการล้มรัฐบาลแล้วหันมามุ่งเน้นงานในสภาฯ และนโยบายที่สร้างสรรค์ ที่จะทำให้ภาพลักษณ์ของพรรคดูดีและสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนวางใจอย่างไรเพื่อจะได้มาแข่งขันกับรัฐบาลให้กลับมาชนะเลือกตั้งด้วยตัวเองและเลิกหวังพึ่งตัวช่วยหรือมวลชนอื่นๆมาช่วยอีกต่อไป
       
       “การที่พรรคประชาธิปัตย์ไม่ยอมปฏิบัติตามข้อเสนอของ พธม. ที่ให้แกนนำลาออกแล้วมานำมวลชนอย่างเต็มตัวนั้นถือเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดอย่างร้ายแรง และเป็นการเสียหน้าอย่างที่สุด เพราะหากแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ไม่ยอมเสียสละก็จะไม่มีใครยอมเสียสละให้พรรคประชาธิปัตย์เช่นกัน ”
       
       นายก่อแก้ว กล่าวว่า แม้ช่วงนี้จะวางใจในสถานการณ์การเมืองได้ระดับหนึ่ง แต่ไม่มั่นใจ 100% ว่า พธม.จะหยุดเคลื่อนไหวเพราะการเคลื่อนไหวของมวลชนมาจากปัจจัยทางการเมืองทั้งสิ้น หากมีมูลเหตุก็สามารถออกมาเคลื่อนไหวได้อยู่แล้ว และแค่การยุติบทบาทของแกนนำ ไม่ได้หมายความว่าจะยกเลิกภารกิจของ พธม.ไปเลย แต่ก็ถือเป็นสัญญาณที่ดีในโอกาสที่รัฐบาลกำลังเปิดเวทีปฏิรูปการเมือง ที่จะทำให้งานของรัฐบาลในการปฏิรูปการเมืองเดินหน้าไปได้ และหากเป็นไปได้ อยากให้กลุ่ม พธม. มาเข้าร่วมกระบวนการปฏิรูปการเมืองด้วยกัน และหากเข้าร่วมก็จะทำให้มีน้ำหนักในการปฏิรูปการเมืองมากขึ้นกว่าเดิม
       
       “หากถามว่า พธม.จะกลับมาได้ไหม อยากบอกว่าจุดเริ่มต้นของ พธม. คือการตรวจสอบการทุจริต พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จนสำเร็จ แล้วต่อมาต้องการปฏิรูปการเมือง แต่ว่าภาพก็ยังไม่ชัดเจน จนมีเหตุที่ทำให้ต้องยุติบทบาทไปก่อน แต่สิ่งที่จะทำให้พันธมิตรฯ กลับมาได้นั้น จะต้องเป็นปัจจัยที่กระตุกต่อมความรู้สึกอย่างรุนแรง ซึ่งต้องเป็นสิ่งที่เกี่ยวกับตัว พ.ต.ท.ทักษิณ อย่างเช่นกรณีจะเดินทางกลับมายังประเทศไทยเป็นต้น ส่วนเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เรื่องนิรโทษกรรม หรือเรื่องการทุจริต คงไม่เป็นเหตุผลที่ดีเพียงพอ”


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#2 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 18:13

http://www.manager.c...D=9560000105930

 

พท.ชี้ พธม.ปลดล็อกความตึงเครียด “หมอตุลย์” แนะปชป.เคลียร์ใจ

โฆษก พท.อ้างแกนนำพันธมิตรฯ ประกาศยุติบทบาทเป็การปลดล็อกความตึงเครียด สอดคล้องกับการเปิดเวทีปฏิรูปของ “นายกฯ ปู” ด้าน “วรชัย” เชื่อแกนนำพันธมิตรฯจะกลับมาก็ต่อเมื่อสถานการณ์จะเป็นตัวกำหนด “หมอตุลย์” เรียกร้อง ปชป.เคลียร์ใจพันธมิตรฯ ลืมอดีต ทำเพื่อประเทศชาติ กลุ่มกองทัพโค่นระบอบทักษิณ บ่นเสียดายแต่จะไม่มีผลต่อกลุ่มที่จะเคลื่อนไหว 

       
       นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) แถลงยุติบทบาทว่า เป็นเรื่องที่ดีที่แกนนำ พธม. ตัดสินใจที่จะยุติบทบาทเพราะถือเป็นการเริ่มต้นทำให้บรรยากาศทางการเมืองดีขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่มีการเชิญชวนทุกภาคส่วนเข้าร่วมในเวทีสภาปฏิรูปการเมือง และจะทำให้ประชาชนมองเหตุการณ์ทางการเมืองมีความตึงเครียดลดลง รวมทั้งทำให้ความขัดแย้งลดลงด้วย
       
       “สมาชิกหรือมวลชนไม่น่าจะไปร่วมกับกลุ่มอื่น หรืออาจจะมีน้อย เพราะแกนนำเป็นเหมือนแม่เหล็กในการชุมนุม และแกนนำพธม.ก็เป็นผู้ที่ประสบการณ์ คนเป็นแกนนำไม่ว่ากลุ่มไหนก็ต้องมีศาสตร์และศิลป์ในการดึงมวลชน ถ้าแกนนำประกาศยุติบทบาท สมาชิกก็คงไม่ร่วมกับกลุ่มอื่น เพราะถ้าไปร่วมคงจะไปร่วมตั้งแต่ต้น” นายพร้อมพงศ์กล่าว และว่าการที่ พธม.เรียกร้องให้ ส.ส.ประชาธิปัตย์ (ปชป.) ลาออกนั้น ตนเชื่อว่าไม่มีการลาออกแน่นอน เพราะหากทำเช่นนั้นจะเป็นเหมือนการฉีกนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์เองที่ระบุว่าจะยึดมั่นตามระบบรัฐสภา
       
       ด้านนายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตนเห็นใจกลุ่ม พธม.ที่กลุ่ม พธม.ต้องการปฏิรูปประเทศในรูปแบบของกลุ่มตัวเองแต่ไม่สามารถบรรลุเป้าหมายได้ เพราะหลังจากที่กลุ่ม พธม.ต่อสู้สำเร็จ และได้พรรคประชาธิปัตย์มาเป็นรัฐบาลก็ถูกทอดทิ้งมาตลอด ซึ่งวันนี้ต้องยอมรับว่ามี 2 ค่าย คือพรรคเพื่อไทยกับพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ว่า พธม.จะต่อสู้อย่างไรก็มีแต่เสียกับเสีย จึงประกาศยุติบทบาทการนำมวลและหันมายึดมั่นในจุดยืนของตนเอง เพราะไม่ต้องการตกเป็นเครื่องมือในการเปลี่ยนขั้วรัฐบาล เพราะถ้าล้มพรรคเพื่อไทยได้ ก็มีเพียงพรรคประชาธิปัตย์มาเป็นรัฐบาล ซึ่งกลุ่ม พธม.เคยมีบทเรียนมาแล้ว
       
       ส่วนสมาชิก พธม.นั้น ตนเชื่อว่าจะเดินตามแกนนำและไม่เข้าร่วมกับกลุ่มอื่น แต่จะรอดูท่าทีของพรรคประชาธิปัตย์แทน เพราะที่ผ่านมาได้เห็นและได้รับผลเรียนมาแล้วเช่นกัน ส่วนกลุ่มการชุมนุมอื่นๆ เช่น เสื้อหลากสีหรือกลุ่มกองทัพประชาชนฯ นั้นเป็นกลุ่มที่ไม่มีมวลชน ไม่มีพลัง หากสมาชิก พธม.เข้าร่วมก็จะมีเพียงส่วนน้อยเท่านั้น เพราะส่วนใหญ่ก็ต้องฟังแกนนำของตนเอง ซึ่งตนยอมรับว่าแกนนำกลุ่ม พธม.รุ่น 1 และ 2 ถือเป็นกลุ่มที่มีความแข็งแกร่งที่สุดกลุ่มหนึ่ง
       
       ทั้งนี้ หากกลุ่ม พธม.จะกลับมาอีกครั้ง ตนเชื่อว่าจะขึ้นอยู่กับสถานการณ์ที่จะเป็นตัวกำหนด หากไม่มีเงื่อนไขหรือมีสถานการณ์ที่แหลมคม เช่น เกิดวิกฤตอย่างรุนแรง จนทำให้เกิดความเสียหาย ก็จะไม่มีการกลับมาอย่างแน่นอน
       
       “ตอนนี้ถ้าพูดถึงมวลชนหรือความคิดการแบ่งสีเสื้อ ผมเห็นว่ามันไม่ได้สร้างความขัดแย้ง เพราะไม่ว่าจะเป็น นปช.หรือกลุ่มพันธมิตรฯ เองที่ผ่านมาต่างก็นิ่ง ไม่มีการออกมาชุมนุมเคลื่อนไหว มีแต่เพียงพรรคประชาธิปัตย์เท่านั้นที่ออกมาสร้างปัญหาทั้งในและนอกสภา”


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#3 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 18:20

:D ปรึกษา เหวง ได้เรื่องเปลี่ยนขั้ว...

“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#4 antiseptic

antiseptic

    น้องใหม่และซิง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,672 posts

ตอบ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 18:41

เพื่อไทยเห็นด้วยกะ พธม.ว่า ปชป. ต้องลาออก

แล้วตกลงใครฮั้วใครกันแน่วะ?
"We all make choices. But in the end, our choices make us."Andrew Ryan

#5 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 19:17

เพื่อไทยเห็นด้วยกะ พธม.ว่า ปชป. ต้องลาออก

แล้วตกลงใครฮั้วใครกันแน่วะ?

:D  :D มันมาแนวเดียวกันเลย 



#6 หมื่นปีขอมีทักษิณคนเดียว

หมื่นปีขอมีทักษิณคนเดียว

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,167 posts

ตอบ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 19:21

แมงสาปเอ๋ย อยู่นิ่งๆก็ดีแล้ว ยิ่งพ่นน้ำลายมวลชนยิ่งหาย



#7 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 19:22

พันธมิตร ยุติบทบาท ยิ่งทำให้มวลชน ปชป มากขึ้น

กระทู้จากราดดำเนิน ---> http://pantip.com/topic/30883452

 

แกนนำพันธมิตรฯ ออกทีวีประกาศสลายตัวยุติบทบาท ให้อิสระมวลชนเคลื่อนไหว

กระทู้จากราดดำเนิน ---> http://pantip.com/topic/30883185

 
พันธมิตรสลายแล้ว !!

กระทู้จากราดดำเนิน ---> http://pantip.com/topic/30883315

 


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#8 หมื่นปีขอมีทักษิณคนเดียว

หมื่นปีขอมีทักษิณคนเดียว

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,167 posts

ตอบ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 19:26

1377277720-9705655158-o.jpg



#9 nunoi

nunoi

    เด็กข้างถนน

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,745 posts

ตอบ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 19:27

 

 

เอ่อ มันแปลกแบบไหนหรือครับ ไม่เข้าใจจริงๆ


กฎหมายมันก็แค่สิงที่สร้างมาอย่างมีเป้าหมาย แต่หาก เอาแต่บอกว่ากฎหมายเป็นแบบนี้ แบบนั้น โดยไม่สนใจว่าเป้าหมายจริงๆ นันคืออะไร ก็คงไม่ใช่ 

 

 


#10 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 19:30

ไม่มีอะไรมากหรอกเท่าที่ตามข่าวดู...

 

แกนนำพธม.ทั้งรุ่น 1-2 ไม่สามารถขึ้นเวทีได้เนื่องจากติดคดีอยู่ ทำด้านงานมวลชนไม่ได้

จึงต้องสลายตัวแกนนำไปก่อน แล้วก็ได้บอกไว้ว่าขอให้มวลชนเคลื่อนไหวได้อิสระ

 

จึงทำให้ผู้สนับสนุน+แกนนำที่ไม่ติดคดีเข้าร่วมที่สวนลุมได้เต็มที่

 

...เท่านั้นเอง...


Edited by คนกรุงธน, 24 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 19:31.

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#11 nunoi

nunoi

    เด็กข้างถนน

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,745 posts

ตอบ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 19:36

 

 

 

 

เอ่อ มันแปลกแบบไหนหรือครับ ไม่เข้าใจจริงๆ

 

ใครไปบอกว่าแปลกเหรอครับ คุณหำน้อย  :lol:

 

 

ก็คิดว่าแปลก ที่คุณโพส ไง คือ งง ต้องการสื่ออะไรนะ 


กฎหมายมันก็แค่สิงที่สร้างมาอย่างมีเป้าหมาย แต่หาก เอาแต่บอกว่ากฎหมายเป็นแบบนี้ แบบนั้น โดยไม่สนใจว่าเป้าหมายจริงๆ นันคืออะไร ก็คงไม่ใช่ 

 

 


#12 comma

comma

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 61 posts

ตอบ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 19:37

1377277720-9705655158-o.jpg

 

คอมมี 2 พวกครับ
1. ล้มเจ้าแต่เอาทุนสามานย์

2. ไม่ล้มเจ้าแต่ต้านทุนสามานย์

คงไม่ต้องบอกนะครับว่าพวกไหนเชียร์แม้วพวกไหนต้านแม้ว



#13 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 21:38

http://www.manager.c...D=9560000105930

 

พท.ชี้ พธม.ปลดล็อกความตึงเครียด “หมอตุลย์” แนะปชป.เคลียร์ใจ

โฆษก พท.อ้างแกนนำพันธมิตรฯ ประกาศยุติบทบาทเป็การปลดล็อกความตึงเครียด สอดคล้องกับการเปิดเวทีปฏิรูปของ “นายกฯ ปู” ด้าน “วรชัย” เชื่อแกนนำพันธมิตรฯจะกลับมาก็ต่อเมื่อสถานการณ์จะเป็นตัวกำหนด “หมอตุลย์” เรียกร้อง ปชป.เคลียร์ใจพันธมิตรฯ ลืมอดีต ทำเพื่อประเทศชาติ กลุ่มกองทัพโค่นระบอบทักษิณ บ่นเสียดายแต่จะไม่มีผลต่อกลุ่มที่จะเคลื่อนไหว 

       
       นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) แถลงยุติบทบาทว่า เป็นเรื่องที่ดีที่แกนนำ พธม. ตัดสินใจที่จะยุติบทบาทเพราะถือเป็นการเริ่มต้นทำให้บรรยากาศทางการเมืองดีขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่มีการเชิญชวนทุกภาคส่วนเข้าร่วมในเวทีสภาปฏิรูปการเมือง และจะทำให้ประชาชนมองเหตุการณ์ทางการเมืองมีความตึงเครียดลดลง รวมทั้งทำให้ความขัดแย้งลดลงด้วย
       
       “สมาชิกหรือมวลชนไม่น่าจะไปร่วมกับกลุ่มอื่น หรืออาจจะมีน้อย เพราะแกนนำเป็นเหมือนแม่เหล็กในการชุมนุม และแกนนำพธม.ก็เป็นผู้ที่ประสบการณ์ คนเป็นแกนนำไม่ว่ากลุ่มไหนก็ต้องมีศาสตร์และศิลป์ในการดึงมวลชน ถ้าแกนนำประกาศยุติบทบาท สมาชิกก็คงไม่ร่วมกับกลุ่มอื่น เพราะถ้าไปร่วมคงจะไปร่วมตั้งแต่ต้น” นายพร้อมพงศ์กล่าว และว่าการที่ พธม.เรียกร้องให้ ส.ส.ประชาธิปัตย์ (ปชป.) ลาออกนั้น ตนเชื่อว่าไม่มีการลาออกแน่นอน เพราะหากทำเช่นนั้นจะเป็นเหมือนการฉีกนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์เองที่ระบุว่าจะยึดมั่นตามระบบรัฐสภา
       
       ด้านนายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตนเห็นใจกลุ่ม พธม.ที่กลุ่ม พธม.ต้องการปฏิรูปประเทศในรูปแบบของกลุ่มตัวเองแต่ไม่สามารถบรรลุเป้าหมายได้ เพราะหลังจากที่กลุ่ม พธม.ต่อสู้สำเร็จ และได้พรรคประชาธิปัตย์มาเป็นรัฐบาลก็ถูกทอดทิ้งมาตลอด ซึ่งวันนี้ต้องยอมรับว่ามี 2 ค่าย คือพรรคเพื่อไทยกับพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ว่า พธม.จะต่อสู้อย่างไรก็มีแต่เสียกับเสีย จึงประกาศยุติบทบาทการนำมวลและหันมายึดมั่นในจุดยืนของตนเอง เพราะไม่ต้องการตกเป็นเครื่องมือในการเปลี่ยนขั้วรัฐบาล เพราะถ้าล้มพรรคเพื่อไทยได้ ก็มีเพียงพรรคประชาธิปัตย์มาเป็นรัฐบาล ซึ่งกลุ่ม พธม.เคยมีบทเรียนมาแล้ว
       
       ส่วนสมาชิก พธม.นั้น ตนเชื่อว่าจะเดินตามแกนนำและไม่เข้าร่วมกับกลุ่มอื่น แต่จะรอดูท่าทีของพรรคประชาธิปัตย์แทน เพราะที่ผ่านมาได้เห็นและได้รับผลเรียนมาแล้วเช่นกัน ส่วนกลุ่มการชุมนุมอื่นๆ เช่น เสื้อหลากสีหรือกลุ่มกองทัพประชาชนฯ นั้นเป็นกลุ่มที่ไม่มีมวลชน ไม่มีพลัง หากสมาชิก พธม.เข้าร่วมก็จะมีเพียงส่วนน้อยเท่านั้น เพราะส่วนใหญ่ก็ต้องฟังแกนนำของตนเอง ซึ่งตนยอมรับว่าแกนนำกลุ่ม พธม.รุ่น 1 และ 2 ถือเป็นกลุ่มที่มีความแข็งแกร่งที่สุดกลุ่มหนึ่ง
       
       ทั้งนี้ หากกลุ่ม พธม.จะกลับมาอีกครั้ง ตนเชื่อว่าจะขึ้นอยู่กับสถานการณ์ที่จะเป็นตัวกำหนด หากไม่มีเงื่อนไขหรือมีสถานการณ์ที่แหลมคม เช่น เกิดวิกฤตอย่างรุนแรง จนทำให้เกิดความเสียหาย ก็จะไม่มีการกลับมาอย่างแน่นอน
       
       “ตอนนี้ถ้าพูดถึงมวลชนหรือความคิดการแบ่งสีเสื้อ ผมเห็นว่ามันไม่ได้สร้างความขัดแย้ง เพราะไม่ว่าจะเป็น นปช.หรือกลุ่มพันธมิตรฯ เองที่ผ่านมาต่างก็นิ่ง ไม่มีการออกมาชุมนุมเคลื่อนไหว มีแต่เพียงพรรคประชาธิปัตย์เท่านั้นที่ออกมาสร้างปัญหาทั้งในและนอกสภา

 

 

สะเด็ดผี ก่อแก้ว วรชัย เป็นบ่าง.....ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า


เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#14 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 21:40

แมงสาปเอ๋ย อยู่นิ่งๆก็ดีแล้ว ยิ่งพ่นน้ำลายมวลชนยิ่งหาย

 

ควายแดงดีแต่พ่นน้ำลาย ยุให้มวลชนตีกัน

 

คนจะนิ่งหรือพูด ต้องดูสถานการณ์อยู่แล้ว


Edited by อู๋ ฮานามิ, 24 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 21:41.

ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#15 แดงแสงเทียน

แดงแสงเทียน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 684 posts

ตอบ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 21:56

ก่อแก้วเอ๋ย อยู่นิ่งๆก็ดีแล้ว ยิ่งพ่นน้ำลายระวังอาจารย์ธิดาหาย แกนนำยิ่งหายาก


ขอเสื้อแดงทุกท่านจงเป็นเสื้อแดงตลอดชีวิต เกิดชาติหน้าชาติไหนๆจงเป็นเสื้อแดงทุกชาติๆไป


#16 มาหยารัศมี

มาหยารัศมี

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,502 posts

ตอบ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 22:10

ก่อแก้ว ผิดหวังที่ ปชป.ไม่บ๊องลาออก



#17 phat21

phat21

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,969 posts

ตอบ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 22:30

ไม่อยากจะพูดไรมากหรือเถียงเรื่องแกนนําแดงพล่ามเรื่องสนธิพันธมิตร ถ้าสนธิจับมือทักษิณจริงมีหลักฐานจนผม เชื่อได้ว่าพันธมิตรฮั้วแม้วจริง  ขอถามพวก ปชปสิว่าจะต้านไอ้แม้วยังไง    ผมถามแค่นี้ให้ผมมีความหวังกับ ปชปมั่งดิขอแค่นี้


Edited by phat21, 24 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 22:30.

Posted Image Posted Image Posted ImagePosted Image Posted Image Posted Image Posted Imageไอ้สนธิบังเละ ไอ้ขิงเน่า+ไอ้มาร์คไอ้เทพเทือกคือตัวการให้ระบอบทักษิณยังลอยนวล

#18 eAT

eAT

    ผมเป็นเสื้อแดงฮับ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,589 posts

ตอบ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 22:41

ไม่อยากจะพูดไรมากหรือเถียงเรื่องแกนนําแดงพล่ามเรื่องสนธิพันธมิตร ถ้าสนธิจับมือทักษิณจริงมีหลักฐานจนผม เชื่อได้ว่าพันธมิตรฮั้วแม้วจริง  ขอถามพวก ปชปสิว่าจะต้านไอ้แม้วยังไง    ผมถามแค่นี้ให้ผมมีความหวังกับ ปชปมั่งดิขอแค่นี้

 

จะทำยังไง ก็ไม่ใช่เรื่องของเอ็ง

ไม่มีปัญญาทำอะไรเอง ก็ไม่ต้องยุ่งเรื่องชาวบ้าน

แค่จะไปชุมนุม ยังต้องขอ อนุญาตแม่ เรื่องแค่นี้

ทำเองไม่ได้ ก็อย่ามาด่าคนอื่นเลย



#19 phat21

phat21

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,969 posts

ตอบ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 22:44

 

ไม่อยากจะพูดไรมากหรือเถียงเรื่องแกนนําแดงพล่ามเรื่องสนธิพันธมิตร ถ้าสนธิจับมือทักษิณจริงมีหลักฐานจนผม เชื่อได้ว่าพันธมิตรฮั้วแม้วจริง  ขอถามพวก ปชปสิว่าจะต้านไอ้แม้วยังไง    ผมถามแค่นี้ให้ผมมีความหวังกับ ปชปมั่งดิขอแค่นี้

 

จะทำยังไง ก็ไม่ใช่เรื่องของเอ็ง

ไม่มีปัญญาทำอะไรเอง ก็ไม่ต้องยุ่งเรื่องชาวบ้าน

แค่จะไปชุมนุม ยังต้องขอ อนุญาตแม่ เรื่องแค่นี้

ทำเองไม่ได้ ก็อย่ามาด่าคนอื่นเลย

 

ตอบผมให้ได้ดิ  พวก ปชปอย่าเบี่ยงประเด็น


Posted Image Posted Image Posted ImagePosted Image Posted Image Posted Image Posted Imageไอ้สนธิบังเละ ไอ้ขิงเน่า+ไอ้มาร์คไอ้เทพเทือกคือตัวการให้ระบอบทักษิณยังลอยนวล

#20 Super@2

Super@2

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,781 posts

ตอบ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 22:51

ไม่อยากจะพูดไรมากหรือเถียงเรื่องแกนนําแดงพล่ามเรื่องสนธิพันธมิตร ถ้าสนธิจับมือทักษิณจริงมีหลักฐานจนผม เชื่อได้ว่าพันธมิตรฮั้วแม้วจริง  ขอถามพวก ปชปสิว่าจะต้านไอ้แม้วยังไง    ผมถามแค่นี้ให้ผมมีความหวังกับ ปชปมั่งดิขอแค่นี้

 

โธ่.........ไอ้แผ่นเสียงตกร่อง ที่บ้านทีวีรับ ASTV ได้ช่องเดียวรึไง ทุกวันนี้ ปชป เขาทำไรกันอยู่ไม่เห็นรึ

 

ที่เรียนมาถ้ามันไม่ได้ช่วยอะไรเลยก็ เลิกเรียนเห่อะ ไปขายน้ำด่างดีกว่า เศร้าใจกับอนาคตของชาติแบบนี้จริงๆ

 

 

 

 

 

คำตอบพี่อยู่ในประโยคแล้วนะแพร่ด ถ้าที่บ้านมี ทีวี กับ ถ้ามีสมองแพร่ดก็จะเข้าใจ


พาโล อปริณายโก แปลว่า คนโง่ไม่ควรเป็นผู้นำ

#21 ramboboy26

ramboboy26

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,532 posts

ตอบ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 22:58

ตอนพธม.ท็อปฟอร์มคือตอนออกมาไล่ทักษิณ คนเข้าร่วมเป็นแสนเป็นล้าน

แต่พอเปลี่ยนมาด่าปชป.คนหายหมดเลยคิดจะมาล้ำเลิกบุญคุณแต่เก่าก่อน

 

ถามจริงๆนะ สมัยอยู่มัควานลากยาวไปหน้าทำเนียบเนี่ย

แกนนำเคยพูดบนเวทีซักทีหรือเปล่าว่าที่ออกมาประท้วงเนี่ยเพื่อให้ปชป.ได้เป็นรัฐบาล?

 

ไม่เคยใช่หรือไม่

แต่พอฟอร์มตกกลับมาพูดทวงบุญคุณ เพื่อ?


กูขอปฏิญาณ ต่อหน้าสถูปสถานศักดิ์สิทธิ์ ต่อหน้าอิฐหินดินทราย ขอจองล้างจองผลาญจนตาย ต่อผู้ทำลาย แผ่นดิน...

#22 ครุฑดำ

ครุฑดำ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,056 posts

ตอบ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 22:59

ชิหายแระ ที่ผ่านมาพี่น้องเสื้อเหลืองโดนหลอกให้สู้เพื่อปชปดอกหรือ เห็นสโลแกนเค้าว่าจะสู้เพื่อในหลวงนะ!!

 

แต่คนที่ไม่ใช่พธม.เค้าไม่ได้สู้เพื่อปชปแน่นอน แต่จะสู้เพื่อชาติเพื่อในหลวง!!!


เอ็งขอเป็น"ขี้ข้าโจร" ข้าเลือกเป็น"ข้าธุลีพระบาท" เอ็งขอเป็น"ไพร่" ข้าเลือกเป็น"พสกนิกร"


#23 อาตี๋

อาตี๋

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,267 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 02:06

1377277720-9705655158-o.jpg

 

ก็ยังดีกว่าเป็นคอมฯ แต่เรียกร้องประชาธิปไตย

อันนี้บอกตามตรงสับสนมาก

13706547121370654850l.jpg

 เซีย ไทยรัฐ

%25E0%25B8%25AA%25E0%25B8%25B8%25E0%25B8

 

สุรชัย แซ่ด่าน

 

52049.jpg

นางสุดา รังกุพันธุ์ อาจารย์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 

เย้ย ข่าวนี้มีดาวแดงเป็นแก๊ง แถมผนึกกำลังป้องกันประชาติบไตย กับเสื้อแดง กับแก๊งคณะราษฎร์ ๒๕๕๕ ด้วย

http://www.manager.c...D=9560000026324

 

ดาวแดงเสื้องแดงบุกตีพธม.ที่พะเยา

http://www.manager.c...092869&TabID=2

 

ชุด 'ดาวแดง' ของแสลง 'เทพไท' (ไม่รู้คนเขียนเป็นแดงเปล่า แต่เขียนอยู่บล็อคของสำนักข่าวแดง)

http://blogazine.in....dline/post/1956

 

เดี่๋ยวเปลี่ยนพาดหัวใหม่

 

ชุด 'ดาวแดง' ของแสลง 'หมื่นปีฯ'

 

:D  :D  :D 

 

ปล.๑ จริงๆมีอีกเยอะ เรื่องดาวแดงในกลุ่ม นปช. อันนี้แค่ตัวอย่าง

ปล.๒ เคยตบเกรียนเรื่องนี้กับ ดอนยอ ไปที ต้องมาตามตบเกรียน หมื่นปีฯ อีก ช่วยเอาเรื่องนี้ไปแถลงในกลุ่มเสื้อแดงด้วยนะ อย่าให้มีเรื่องแบบนี้หลงมาอีกล่ะ บอกตรงๆเบื่อ <_<


Edited by อาตี๋, 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 02:14.

สิทธิตามระบอบประชาติปไตยมีไว้สำหรับให้เสื้อแดงผู้เรียกร้องประชาติปไตยเท่านั้น


ผู้อื่นห้ามใช้มิเช่นนั้นจะโดนประชาติปไตยลงโทษ


#24 phat21

phat21

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,969 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 06:38

ตอนพธม.ท็อปฟอร์มคือตอนออกมาไล่ทักษิณ คนเข้าร่วมเป็นแสนเป็นล้าน

แต่พอเปลี่ยนมาด่าปชป.คนหายหมดเลยคิดจะมาล้ำเลิกบุญคุณแต่เก่าก่อน

 

ถามจริงๆนะ สมัยอยู่มัควานลากยาวไปหน้าทำเนียบเนี่ย

แกนนำเคยพูดบนเวทีซักทีหรือเปล่าว่าที่ออกมาประท้วงเนี่ยเพื่อให้ปชป.ได้เป็นรัฐบาล?

 

ไม่เคยใช่หรือไม่

แต่พอฟอร์มตกกลับมาพูดทวงบุญคุณ เพื่อ?

ถ้าใช่ คงจะประมาณว่าอยากลองของใหม่ จากนายกที่ชื่ออภิสทธิ์ไง  ผมตอนนั้นก็อบากให้อภิสิทธิ์เป็นนายก       พันธทิตรไม่เคยทวงบุญคุณ      แต่ด้วยความเคารพพออภิสิทธิ์เป็นนายกห่วยกว่าที่คาดไง   มวลชนจะหายก็ช่างดิ แต่ปชปละจะตั้งมวลชนไล่รัฐบาลเองไหม  หรือแค่ตีกินพันธมิตรเพื่อให้ ปชปมีอํานาจอีก


Posted Image Posted Image Posted ImagePosted Image Posted Image Posted Image Posted Imageไอ้สนธิบังเละ ไอ้ขิงเน่า+ไอ้มาร์คไอ้เทพเทือกคือตัวการให้ระบอบทักษิณยังลอยนวล

#25 แดงประจำเดือน

แดงประจำเดือน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,021 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 11:31

ไม่จริงหรอกค่ะ ดิชั้นเกลียดไอ้พวกขี้เหลือง มันเหม็นค่ะ



#26 ramboboy26

ramboboy26

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,532 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 15:16

 

ถ้าใช่ คงจะประมาณว่าอยากลองของใหม่ จากนายกที่ชื่ออภิสทธิ์ไง  ผมตอนนั้นก็อบากให้อภิสิทธิ์เป็นนายก       พันธทิตรไม่เคยทวงบุญคุณ      แต่ด้วยความเคารพพออภิสิทธิ์เป็นนายกห่วยกว่าที่คาดไง   มวลชนจะหายก็ช่างดิ แต่ปชปละจะตั้งมวลชนไล่รัฐบาลเองไหม  หรือแค่ตีกินพันธมิตรเพื่อให้ ปชปมีอํานาจอีก

 

มโนเอาเองล้วนๆใช่มั้ยเนี่ย 555+


กูขอปฏิญาณ ต่อหน้าสถูปสถานศักดิ์สิทธิ์ ต่อหน้าอิฐหินดินทราย ขอจองล้างจองผลาญจนตาย ต่อผู้ทำลาย แผ่นดิน...

#27 -3-

-3-

    ตัวละครลับ

  • Moderators
  • 8,707 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 15:21

 

 

ถ้าใช่ คงจะประมาณว่าอยากลองของใหม่ จากนายกที่ชื่ออภิสทธิ์ไง  ผมตอนนั้นก็อบากให้อภิสิทธิ์เป็นนายก       พันธทิตรไม่เคยทวงบุญคุณ      แต่ด้วยความเคารพพออภิสิทธิ์เป็นนายกห่วยกว่าที่คาดไง   มวลชนจะหายก็ช่างดิ แต่ปชปละจะตั้งมวลชนไล่รัฐบาลเองไหม  หรือแค่ตีกินพันธมิตรเพื่อให้ ปชปมีอํานาจอีก

 

มโนเอาเองล้วนๆใช่มั้ยเนี่ย 555+

 

 

ผมว่าท่าน rambo ถามไม่ตรงคำตอบมากกว่าครับ  :lol:


"I want you to form a contract with me and become magical girls!" - kyubey
 
/人 ‿‿ ◕人\




ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน