Jump to content


Photo
- - - - -

**ให้กำลังใจ คุณอลงกรณ์ พลบุตร ชอบหลายประเด็นเรื่องการปฏิรูปพรรค ชาว สรท.มีไอเดียเสนอไม๊คะ?


  • Please log in to reply
119 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 lovelygam

lovelygam

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,729 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 13:18

*
POPULAR

หลายคนสนใจถามกันมามากเกี่ยวกับถึงแนวคิดเรื่องการปฏิรูปพรรคปชป.เลยนำบทสัมภาษณ์นสพ.มาให้อ่านกันอีกครั้งครับ...
สัมภาษณ์พิเศษ:"ปชป.ต้องมองไกลใจกว้างต่อการเปลี่ยนแปลง"
นสพ.โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 โดยธนพล บางยี่ขัน

               หลายคนที่ติดตามสถานการณ์การเมืองช่วงนี้คงอดสงสัยไม่ได้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับศิษย์ก้นกุฏิประชาธิปัตย์อย่าง "อลงกรณ์ พลบุตร"รองหัวหน้าพรรคดูแลรับผิดชอบภาคกลาง ซึ่งระยะหลังการออกมาขยับตัวแต่ละครั้งดูจะหลุดกรอบ แหกธรรมเนียมปฏิบัติของพรรคเก่าแก่ จนสร้างแรงกระเพื่อมสั่นสะเทือนไปทั้งพรรค ไม่ว่าจะเป็นประเด็นเรื่องการออกมาเป็นตัวตั้งตัวตีเรียกร้องให้เกิดการยกเครื่องประชาธิปัตย์เพื่อหนีจากวงจรความพ่ายแพ้ในสนามเลือกตั้ง ซึ่งยังตีโจทย์ไม่แตกมาถึง 21 ปี และล่าสุดกับการแหกกรอบพรรคออกมาเตรียมเสนอแนวคิดเสนอ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่สุดท้ายต้องยอมจำนนกับมติพรรคม้วนเสื่อเก็บร่างกฎหมายนิรโทษกรรม
 

              "อลงกรณ์" ในวันนี้ซึ่งสวมเสื้อประชาธิปัตย์ลุยถนนการเมืองมา 22 ปี และมีแผนในใจแล้วว่าอีกกี่ปีจะเกษียณอายุตัวเอง เปิดใจถึงภารกิจ "ปฏิรูปพรรค" ที่ตั้งใจว่าจะต้องทำให้ประชาธิปัตย์กลับมาเป็นทางเลือกให้ประชาชนก่อนวางมือทางการเมืองให้ได้ แม้รู้ทั้งรู้ว่าเป็นเส้นทางที่เต็มไปด้วยความยาก ลำบากและไม่เป็นผลดีต่อตัวเอง "ความจริงผมอยู่เฉยๆ ก็ได้ ทำงานอย่างที่เป็นอยู่เป็นรองหัวหน้าพรรคภาคกลาง เป็นปาร์ตี้ลิสต์ลำดับสูง รอการเปลี่ยนแปลงกลับมาเป็นรัฐบาล ก็มีตำแหน่งในคณะรัฐมนตรี อยู่แบบขอนลอยน้ำ หรือแม้จะเป็นฝ่ายค้านอีก 10-20 ปีก็ยังเป็น สส.อีกต่อไปแต่ผมเห็นว่าวันเวลามีค่าสำหรับประเทศและสำหรับคนที่รักประชาธิปัตย์ เราอาจจะเสี่ยงตัวเองในการนำเสนอความแตกต่าง แต่ถ้าเราไม่เสนอใครจะเสนอ ...แต่พรรคให้ผมมามากกว่าที่ผมให้พรรค สิ่งที่ผมจะทำให้ช่วงท้ายของชีวิตทางการเมืองของผมคือการปฏิรูปพรรค สร้างการเปลี่ยนแปลงให้ประชาธิปัตย์กลับมายิ่งใหญ่เป็นหลักของบ้านเมือง เป็นพรรคจรรโลงระบอบประชาธิปไตยได้อย่างแท้จริง"
 

               อลงกรณ์ ชี้แจงว่า แนวคิดปฏิรูปพรรคเกิดขึ้นทุกครั้งหลังการเลือกตั้ง และเหมือนไฟไหม้ฟาง ไม่มีอะไรเกิดขึ้น โดยช่วงปีกว่าที่ผ่านมาพรรคได้พูด เรื่องนี้หลายครั้งมีการประชุมเป็นการเฉพาะที่จ.พิษณุโลก มีการจ้างมืออาชีพทำการวิเคราะห์จุด แข็งจุดอ่อน จะต้องปฏิรูปอะไรบ้าง หลังจากนั้นเรา ก็ปฏิรูปไปบ้าง แต่ไม่เพียงพอ จนได้ข้อสรุปว่าต้องปฏิรูปใหญ่ แบบองค์รวมที่ทุกฝ่ายเห็นด้วยและทุกคนต้องช่วยกันผลักดันปฏิรูป 3 ด้าน โครงสร้างการบริหารจัดการ วัฒนธรรมองค์กรและบุคลากร
 

                อย่างไรก็ตาม ขั้นตอนขณะนี้คือ การนำเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของคณะกรรมการที่ตั้งขึ้นมาเพื่อหาข้อสรุปร่วมกับข้อเสนอจากสมาชิกคนอื่นๆและคาดว่าอีกประมาณไม่เกิน 2 สัปดาห์ น่าจะได้ข้อยุติ หากยังไม่สมบูรณ์ก็ปรับปรุงให้เป็นไปตามกรอบแนวทางที่วางไว้ หากสมบูรณ์ก็เสนอเข้าที่ประชุมตามลำดับ คือนำเสนอเข้าสู่ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคและที่ประชุม สส.พรรค

 

             โจทย์สำคัญคือ ทำอย่างไรถึงจะกลับมาเอาชนะการเลือ กตั้ง ซึ่งตลอด 21 ปีที่ผ่านมาไม่ประสบความสำเร็จ เราจะอยู่แบบเดิมๆ ต่อไปไม่ได้ เพราะจะทำให้ประเทศเสียโอกาส ระบอบประชาธิปไตยจำเป็นต้องรักษาระบบถ่วงดุล ตรวจสอบ เพื่อไม่ให้เสียงข้างมากใช้อำนาจเกินขอบเขต หรือใช้อำนาจอย่างฉ้อฉล แต่ถ้าหากเราไม่เข้มแข็งเพียงพอ ระบบเช็กแอนด์บาลานซ์ ซึ่งเป็นหลักการสำคัญที่สุดก็จะเสียดุล หมายถึงการเสียประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน

 

               "ผมมีแนวคิดข้อเสนอเรื่องการปฏิรูปพรรคซึ่งความจริงก็ช้าไปด้วยซ้ำ เราปล่อยเวลาผ่านมา 21 ปีเราก็อยู่กันอย่างนี้ คิดกันเองแก้กันเอง พยายามแล้วพยายามอีกก็ยังไม่สำเร็จ จนบางครั้งเราก็ออกนอกแนวที่เราเคยเชื่อมั่นในระบบรัฐสภาบางครั้งเราก็ต้องยอมด้วยสถานการณ์บ้านเมืองที่บังคับไม่สามารถให้เรายืนอยู่บนหลักการที่เราเชื่อมั่นได้ 100% ...บทเรียนหลังสุดที่เกิดขึ้นในปี 2551 ที่ส่งผลให้เราได้เป็นรัฐบาล ผมถือว่าเป็นการจ่ายราคาแพงมากในเวลาต่อมา ไม่ว่าเราจะถูกกล่าวหาว่าอิงแอบเผด็จการ หรือปล่อยปละละเลยให้เกิดการทุจริต ในยามที่เราเป็นรัฐบาล สิ่งเหล่านี้ถือเป็นการสั่นคลอนเกียรติภูมิของพรรคในขณะที่ผมเป็นรองหัวหน้าพรรค ผมต้องทำอะไรบางอย่าง เพราะมันเป็นหน้าที่และความรับผิดชอบที่เราจะต้องต่อสู้และฟื้นฟูพรรค และต้องเสนอแนวทางฟื้นฟูพรรค ซึ่งผมได้เสนอแนวทางปฏิรูปพรรค ซึ่งแตกต่างจากวิถีทางเดิมๆ แต่ถ้าเราไม่เปลี่ยนแปลงเราจะกลับมาเข้มแข็งได้อย่างไร สิ่งที่หัวหน้าพรรคในอดีตเคยพูดไว้ว่าเราเชื่อมั่นในระบบรัฐสภาเราต้องดำเนินวิถีทางดังกล่าวอย่างเคร่งครัด"

 

              อลงกรณ์ อธิบายว่า สิ่งที่จำเป็นต้องปรับปรุงในพรรคคือการปฏิรูปวัฒนธรรมสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ที่มีวัฒนธรรมเดิมฝังรากลึกเอาไว้ ทำให้พฤติกรรมของคนในองค์กรเป็นไปในทิศทางเดียวกัน แม้จะมีความหลากหลายแตกต่าง แต่ไม่ง่ายต่อการพลิกตัว มีแต่แนวทางปฏิรูปเท่านั้นที่จะทำให้เกิดการยกเครื่องทั้งวิธีคิดวิธีทำงานรวมถึงบริหารจัดการ และโครงสร้างต่างๆ

 

            ประเด็นเรื่องการตอบโต้รายวันอลงกรณ์ เห็นว่า หากเป็นรูปแบบการทำงานการเมืองเมื่อ20 ปี ก่อนอาจจะประสบความสำเร็จ เพราะ ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารไม่ มาก ส่วนใหญ่ฟัง สส.พูดจา ปราศรัย แต่ทุกวันนี้มีสื่อมวลชน มีอินเทอร์เน็ต สิ่งที่เราพูดคิด ดำเนินการในอดีตอาจไม่มีประสิทธิภาพอย่างทุกวันนี้ เราก็ต้องปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานในเชิงคุณภาพมากขึ้นและเปิดพรรคกว้างมากขึ้นสร้างแนวร่วมมากขึ้น ลดการตอบโต้รายวันลง วันนี้สังคมต้องการคุณภาพของความเห็นมากกว่าการตอบโต้ไปมา เพราะประชาชนมีข้อมูลเปรียบเทียบในการใช้ดุลยพินิจมากกว่า ประชาธิปัตย์ต้องทำงานที่เป็นรูปธรรมให้เห็นเป็นตัวอย่างมากขึ้น เช่น วันนี้รัฐบาลมีปัญหาจำนำข้าว คำถามคือหากประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลจะทำอย่างไร ใช้นโยบายประกันเพียงอย่างเดียวเหมือนเดิม หรือจะพัฒนานโยบายดังกล่าวให้เป็นทางเลือกที่ดีกว่า เราก็ยังตอบไม่ได้ ผ่านมาสองปีของรัฐบาลชุดนี้ไม่รู้ว่าวันใดวันหนึ่งจะมีการยุบสภา เพราะการบริหารจัดการยังไม่มีการปรับปรุงองค์กรให้สนับสนุนงานดังกล่าว ได้ ทั้งนี้ สิ่งที่จะเห็นหลังจากการปฏิรูป คือ การพิจารณาจุดยืน และแนวทางของพรรค จะมีความรอบคอบ มีการรับฟังความเห็นจากหลายฝ่ายมากขึ้น การบริหารจัดการแบบใหม่เปิดกว้าง มีข้อมูลครบถ้วน มีระบบการสนับสนุน การตัดสินใจ ซึ่งในปัจจุบันยังเป็นแค่ตัวบุคคล คณะบุคคล ที่ยังขาดความรอบด้าน กระบวนการดำเนินการทางการเมือง เมื่อมีระบบสนับสนุนเชิงข้อมูลและการวิจัยจะทำให้การกำหนดท่าทีและการกำหนดนโยบายในการขับเคลื่อนทางการเมืองไปจนถึงการกำหนดนโยบายสำคัญของประเทศมีความเป็นระบบมากขึ้น มีประสิทธิภาพในเชิงการเป็นนโยบายที่จะพัฒนาประเทศที่ดีขึ้น โดยหัวใจความสำเร็จจะอยู่ที่หัวหน้าพรรค ที่จะเป็นผู้นำทางการเปลี่ยนแปลง ผู้นำการปฏิรูป นำพรรคไปสู่ยุคใหม่

 

           ส่วนเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากคนในพรรคที่ห่วงว่าการปฏิรูปครั้งนี้อาจทำให้ประชาธิปัตย์ต้องเสียจุดยืนไปเดินตามคู่แข่ง เสนอนโยบายประชานิยมเพื่อหวังชนะเลือกตั้งนั้น ถือเป็นความคิดที่ตรงกันข้ามกับข้อเท็จจริง เพราะการปฏิรูปพรรคจะทำให้พรรคสร้างนโยบายบนความยั่งยืนเพื่อแข่งขันกับนโยบายประชานิยมแบบสุดกู่ของพรรคเพื่อไทยโดยจะจัดตั้ง "สำนักวิจัยพัฒนานโยบายและยุทธศาสตร์"ซึ่งพรรคไม่มีในปัจจุบัน

 

           "ผมคิดว่าเราต้องมองไกลใจกว้างต่อการเปลี่ยนแปลง อย่ากลัวการเปลี่ยนแปลง อย่ามองแค่รั้วบ้านตัวเอง ต้องมองไปถึงการปฏิรูปประเทศว่าในระบบสองพรรค สองขั้วการเมืองใหญ่ ไม่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งก็เป็นรัฐบาลที่จะต้องบริหารประเทศดังนั้น การปฏิรูปประชาธิปัตย์จะนำไปสู่การกลับมาชนะใจประชาชนอีกครั้งด้วยคุณภาพของนโยบายที่ดี การบริหารจัดการที่ดี ...เราต้องคิดเก่งทำเก่งกว่าพรรคเพื่อไทยประชาธิปัตย์จึงจะชนะการเลือกตั้ง อย่าไปคิดส้มหล่น อย่าไปคิดหวังอำนาจอย่างอื่นไม่เช่นนั้นถึงแม้เราจะชนะได้เป็นรัฐบาลประเทศก็ไม่มีสันติสุข ในมุมกลับกัน เช่นเดียวกับพรรคเพื่อไทยก็จะต้องไม่ใช้อำนาจในการบริหารอย่างฉ้อฉล เพราะในที่สุดประชาชนก็จะไม่ให้การสนับสนุน ควรใช้อำนาจเพื่อประโยชน์ส่วนรวมและมาแข่งขันเชิงคุณภาพ ประเทศนี้ก็จะเกิดคุณภาพ ก็จะกลับมาสู่ความสามารถในการแข่งขันอีกครั้ง"

 

          การออกมาปลุกกระแส "ปฏิรูป" ของอลงกรณ์เที่ยวนี้ดูจะสร้างแรงเสียดทานให้กับตัวเขาอยู่ไม่น้อย โดยเฉพาะจากคนในพรรค จนหลายคนวิตกว่าจะนำไปสู่ความแตกแยก แต่เจ้าตัวยืนยันว่าไม่มีความแตกแยกในความแตกต่างตัวเขาต่อสู้เคียงคู่กับพรรคไม่ว่ายามรุ่งเรืองหรือตกต่ำ ไม่ว่ายามเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล  "ผมเป็นคนของพรรค ไม่ใช่คนของใครไม่ใช่เด็กของใคร ผมมีความเป็นอิสระ ตามอุดมการณ์ของพรรค ในการเสนอความแตกต่างทางความคิด ผมเคารพมติพรรค รักษาวินัยพรรคมาโดยตลอด

 

            ผมเป็นคนที่จงรักภักดีต่อพรรค เป็นคนที่ยึดมั่นกับพรรคมาโดยตลอดไม่เปลี่ยนแปลง ตั้งแต่เริ่มชีวิตการเมืองผ่านร้อนผ่านหนาวมามากแม้จะมีแรงเสียดทานการตำหนิติเตียน ความไม่เห็นด้วย หรืออะไรก็ตาม ผมก็เข้าใจได้ในวิถีชีวิตทางการเมือง แต่เชื่อโดยเจตนาดีและความภักดีที่มีต่อพรรคมายาวนานก็จะเป็นเกราะคุ้มกันผมอยู่กับพรรคนี้มาตั้งแต่เกิด ไม่คิดจะไปไหนและจะอยู่ต่อไป"

 

            อลงกรณ์ เปรียบเทียบว่า สิ่งที่เขาพยายามผลักดันให้เกิดการปฏิรูปนั้น บางทีมันก็เหมือนกับ "ยาขม" แต่ก็เป็นยาที่มีประโยชน์ อาจมีคนที่ไม่ชอบบ้าง ก็เป็นเรื่องธรรมดาแต่วันหนึ่งข้างหน้าก็จะเห็นผล อย่างพรรคเลเบอร์ของอังกฤษสมัยก่อนที่พ่ายแพ้พรรคอนุรักษ์นิยมมาอย่างยาวนาน ก็มีคนอย่างโทนี แบลร์และคนอื่นๆที่คิดนอกกรอบและเปลี่ยนวิถีทางด้วยการปฏิรูปพรรค ซึ่งประสบความยากลำบากในช่วงต้นๆ แต่ท้ายที่สุด คนในพรรคเลเบอร์ก็ให้การยอมรับและทำให้พรรคกลับมาสู่ชัยชนะ

 

000000000000000.jpg

 

---------------------------

 

พรรคเค้าได้วิเคราะห์จุดแข็งจุดอ่อนเพื่อการปฏิรูปกันไปแล้ว (SWOT)

ในฐานะคนที่เลือกพรรคนี้ มองเห็นจุดอ่อน หรือ จุดแข็งของพรรค ยังไงกันบ้างคะ?

 

ส่วนตัวมองเห็นประเด็นเหล่านี้อ่ะ

 

  1. การตอบโต้รายวัน  มองว่าบางทีก็หยุมหยิมเกินไป หรือบางทีข้อมูลไม่ได้กรอง ส.ส.แต่ละคนก็เอาไปเล่นกัน  พอข้อมูลมันเป็นเท็จ บ่อยเข้าก็กลายเป็นขาดความน่าเชื่อถือไปทั้งพรรค  อย่างเช่นเรื่อง (คุณบุญยอดอ้างว่า นักการเมืองฝ่ายรัฐบาลขอให้เปิดประตูเครื่องบินลงดอนเมือง)
    ในโซเชี่ยลเนทเวิล์ค ก็ต้องมีเฟซบุ๊คที่ไว้คอยตอบโต้พวกกุข่าว พวกลวงโลกอย่างเจเจสาทร และเวปแดงที่ชอบเต้า  แต่ไม่ใช่เต้าข่าวหรือลวงโลกซะเอง  เพราะสังคมเฟซบุ๊คตอนนี้มีอิทธิพลมากๆ กับคนรุ่นใหม่  คุณศิริโชค หรือ คุณมัลลิกาไม่ควรเปลืองตัวเองเรื่องพวกนี้  น่าจะใช้นอมินี พวกเซเลป หรือลูกหลานนักการเมือง หรือนักวิชาการที่นามสกุลป๊อปๆ หน่อย ทำเรื่องพวกนี้แทน  เพื่้อเข้าถึงคนรุ่นใหม่ และเป็นการชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา รวมถึงไว้หยอดความล้มเหลวต่างๆ ของรัฐบาล  แต่เน้นว่าต้องเป็นความจริงเท่านั้น  ให้สมกับสโลแกนพรรค
  2. โฆษกพรรคอย่างคุณชวนนท์ก็ยังโอเค  แต่รองโฆษกพรรคอย่างคุณมัลลิกา หรือ ส.ส.อย่างคุณศิริโชค ต้องนิ่งกว่านี้ค่ะ  พูดอะไรต้องน่าเชื่อถือ มีน้ำหนัก มีข้อมูลที่พิสูจน์ได้  เป็นกระบอกเสียงพรรคไม่ควรจัดจ้านจนคนอื่นมองข้ามข้อมูลที่นำเสนอไป ลบภาพแก็งค์ไอติมดีกว่า
  3. พี่มาร์คเป็นทั้งจุดอ่อนและจุดแข็งของพรรค  คือเป็นเป้าใหญ่ที่พวกหน้าเหลี่ยมและพวกแดงมันกลัว  น่าจะเพราะไม่มีประวัติทุจริต  ครอบครัวไม่ใช่นักธุรกิจ ไม่มีประวัติชู้สาว  พวกมันเลยทำได้แค่สร้างวาทกรรมฆาตกรร้อยศพ หรือไปขุดเรื่องเมื่ออดีตชาติอย่างเกณฑ์ทหารมาโจมตี  ฉะนั้นบางเรื่องก็ควรปล่อยให้คนอื่นเป็นคนพูดความผิดพลาดเรื่องนโยบายรัฐบาลนี้แทน  เหมือนยิ่งลักที่ลอยตัวแล้วปล่อยให้ รมต.กระทรวงแถ ลง กันเอง  ฝ่ายค้านก็ปล่อยควรให้คุณกรณ์ตอบเรื่องการเงินการคลังไป  เรื่องสิทธิเสรีภาพของประชาชนหรือคุกคามสื่อก็ให้คุณสาธิต วงศ์  เป็นคนตอบ  เรื่องปัญหาปากท้องค่าครองชีพก็มอบพวก รมต.คลังเงาทั้งหลาย  สรุปคือเพิ่มบทบาทคนอื่นในพรรค และลดบทบาท ลดการเป็นเป้าของพี่มาร์คลงมา  จะได้ไม่เฝือ ไม่ช้ำ เหมือนกระจายความเสี่ยงให้ลูกพรรคบ้างค่ะ
  4. ใครที่ดูมีภาพเป็นลบผ่านสาธารณชน อาจจะดูรุนแรง หรือไม่มีวุฒิภาวะ ไม่รู้กาละเทศะ หรือแค่พลาดไป พวกเราเข้าใจ แตสังคมไม่เข้าใจ  อย่างน้องคุณสุเทพ คุณบุญยอด คุณณัฐ คุณเทพไท และคนที่หลับในสภา ฯลฯ ก็ให้คนพวกนี้ไปทำประโยชน์ให้กับสาธารณะ น้ำท่วม ไฟไหม้ ปลูกป่า ทาสีวัด อะไรให้คนกลุ่มนี้ออกหน้า เดินตามหลังพี่มาร์คเ็ป็นกลุ่มแรกเลย เพื่อลดภาพจำลงไป
  5. ส.ส.ควรให้ความสำคัญในพื้นที่ รวมทั้งคนที่ยังไม่ได้เป็น ส.ส.แต่เป็นแคนดิเดทในจังหวัดต่างๆ เรามี  แทนคุณ(อี้)โมเดลให้เห็นแล้ว  พลิกล๊อคได้เพราะความขยันแท้ๆ คะแนนเลือกตั้งซ่อมมากกว่าเลือกตั้งใหญ่ได้  เพราะลงพื้นที่อย่างแท้จริง ตอนนี้ก็เห็นคุณตั้น คุณสาธิต ปิตุ  เรื่องพวกนี้คนไกลๆ อย่างเราไม่รู้  แต่คนในพื้นที่ย่อมรู้ดี รีบทำก่อนมันยุบสภาฯ หนีนะคะ
  6. อยากให้มีเพจของใครซักคนที่ภาพลักษณ์ดีๆ และมียอดไลค์เยอะๆ อย่างคณสรรเสริญ สมะ  เป็นศูนย์รวมผลงานหรือประชาสัมพันธ์กิจกรรมดีๆ ของลูกพรรค  ไม่ใช่สะเปะสะปะอย่างที่เป็นอยู่  คุณกรณ์ไปช่วยเหลือเสม็ดกลับมาป่วย  ส.ส.ภาคเหนือโดนแดงคุกคาม คุณตั้นไปฉีดพ่นยากำจัดยุงลาย ฯลฯ ใครไปทำประโยชน์อะไร หรือใครโดนแดงคุกคาม ก็ให้มีเซนเตอร์ ให้คนทั่วไปได้เข้าถึงและรับรู้จากแหล่งเดียว  แล้วจะแชร์กันไปแค่ไหน ในเพจส่วนตัวของแต่ละคนด้วยก็ว่าไปค่ะ

จบการแสดงความเห็นแบบละอ่อนการเมืองนะคะ

สรุปว่า

โดยทั่วไปเห็นด้วยกับคุณอลงกรณ์  โดยเฉพาะประเด็นว่า การได้เป็นรัฐบาล หรือการมี ส.ส.เยอะพอจะถ่วงดุลอำนาจ ไม่ใช่แค่ผลประโยชน์ของพรรค  แต่เป็นผลประโยชน์ของชาติ  เพราะตอนนี้คิดว่าชาวบ้านทั่วไปได้เห็นเหมือนกันว่า เผด็จการรัฐสภา หรือพวกมากลากไป มันอันตรายแค่ไหน  อย่ามัวแต่เล่นการเมืองกันอยู่เลยค่ะ เอาชนะใจประชาชนให้ได้โดยไว  ลางยุบสภามาให้เห็นอยู่บ่อยๆ แล้ว

 

ปล.แต่ตินิดนึงถึงวิธีการสื่อสารของคุณอลงกรณ์ บางทีมันทำให้พวกเสี้ยมเอาไปตีกินได้ อย่างเ่ช่น ควรเป็นหัวหน้าพรรคแทน หรือควรย้ายพรรคไปเลย  แบบนี้บางทีกองเชียร์ก็สับสนนะคะ  บอกข้อด้อยของพรรคตัวเองแล้ว  ก็หยอดความเสื่อมของพรรคแม้วบ้าง ว่ามันเลวร้ายยัง ถึงทำให้อยู่เฉยไม่ได้ต้องปฏิรูปพรรคสู้ เพื่อประโยชน์ของประชาชนมากกว่า และยังไงก็จะไม่แปรพรรค(พักตร์) :wub: 


Edited by lovelygam, 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 13:22.

"กูจะสู้แม้รู้พวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#2 lovelygam

lovelygam

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,729 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 13:20

โจทย์สำคัญคือ ทำ อย่างไรถึงจะกลับมาเอาชนะการเลือ กตั้ง ซึ่งตลอด 21 ปีที่ผ่านมาไม่ประสบความสำเร็จ เราจะอยู่แบบเดิมๆ ต่อไปไม่ได้ เพราะจะทำให้ประเทศเสียโอกาส ระบอบประชาธิปไตยจำเป็นต้องรักษาระบบถ่วงดุล ตรวจสอบ เพื่อไม่ให้เสียงข้างมากใช้อำนาจเกินขอบเขต หรือใช้อำนาจอย่างฉ้อฉล แต่ถ้าหากเราไม่เข้มแข็งเพียงพอ ระบบเช็กแอนด์บาลานซ์ ซึ่งเป็นหลักการสำคัญที่สุดก็จะเสียดุล หมายถึงการเสียประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน

 

-------------

ขอย้ำ เรื่องที่โดนใจสุดๆ

เรื่องนี้แหล่ะที่ ปชป.ต้องเอาชนะเผด็จการรัฐสภาให้ได้ เพื่อประโยชน์ของประชาชนจริงๆ


"กูจะสู้แม้รู้พวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#3 ryukendo

ryukendo

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,383 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 13:30

คิดแค่ว่า ทำอย่างไรให้ระบอบทักษิณหมดไปจากประเทศไทยดีกว่าไหมครับ ทั่น

 

ต้นตอของทุกสิ่งทุกอย่างมันอยู่ที่คน คนเดียวเท่านั้นเอง

 

8 ปีไปเลย อีนู๋ :lol: :lol: :lol:


บ้านเมืองไม่ใช่ของเล่นที่จะทำพังแล้วร้องไห้ขออันใหม่

#4 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 13:40

-_- แนวทางปฏิรูปหลายแนวทางน่าสนใจ แต่อยากให้คุยกันในพรรคก่อนที่จะสื่อสารออกมา

หลายๆครั้ง ทำให้เกิดความสับสนมากกว่า พรรคประกอบด้วยสมาชิกอีกหลายๆท่านที่มีความรู้

คุณอลงกรณ์ต้องการปฏิรูปพรรค ไม่ใช่ปฏิรูปตัวเอง อย่าเดินทางซ้ำรอยพรรคไทยรักไทยครับ


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#5 lovelygam

lovelygam

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,729 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 13:41

คิดแค่ว่า ทำอย่างไรให้ระบอบทักษิณหมดไปจากประเทศไทยดีกว่าไหมครับ ทั่น

 

ต้นตอของทุกสิ่งทุกอย่างมันอยู่ที่คน คนเดียวเท่านั้นเอง

 

8 ปีไปเลย อีนู๋ :lol: :lol: :lol:

ถ้าหมดแม้วไป  มีนายทุนหน้าใหม่ เข้ามาแทน

 

ใช้ หน้าเหลี่ยมโมเดล  เอาเงินภาษีเราหว่านซื้อทุกสิ่งอย่าง

 

ตั้งแต่ซื้อตัว ส.ส.  ซื้อคนด้วยประชานิยม

 

นู๋มองว่าเราเสียโอกาส  เพราะการถ่วงดุลแทบไม่มีเลย

 

พวกมากลากไปอย่างแท้จริง

 

ถึงวันนึง มีพรรคอื่นให้เลือก นู๋อาจไม่เลือก ปชป.

 

แต่วันนี้ มีเท่านี้ ก็เลยอยากเห็นเค้าปฏิรูปตัวเอง

 

ไม่ต้องเป็นรัฐบาลก็ได้ แต่ต้องมี ส.ส.มากพอจะถ่วงดุลกันได้ค่ะ


"กูจะสู้แม้รู้พวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#6 Novice

Novice

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,353 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 13:43

-_- แนวทางปฏิรูปหลายแนวทางน่าสนใจ แต่อยากให้คุยกันในพรรคก่อนที่จะสื่อสารออกมา

หลายๆครั้ง ทำให้เกิดความสับสนมากกว่า พรรคประกอบด้วยสมาชิกอีกหลายๆท่านที่มีความรู้

คุณอลงกรณ์ต้องการปฏิรูปพรรค ไม่ใช่ปฏิรูปตัวเอง อย่าเดินทางซ้ำรอยพรรคไทยรักไทยครับ

 

ผมก็ว่างั้นแหละครับ แต่บางทีก็คิดว่าคุณอลงกรณ์พูดไปแล้วแต่ติดที่ผู้ใหญ่ในพรรคไม่ค่อยเอาไปรับฟังเท่าไหร่ เลยต้องออกข่าวเพื่อให้เป็นประเด็น



#7 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 13:45

>>> ๑..ดำเนินการทางกฏหมายให้ เข้มแข็ง

 

.....ไม่ลูบหน้า ปะจมูก....

 

>>> ๒.. วางแนว ฝ่าย บู๊..ให้เข้มแข็ง  เอาจริง

 

.....กับผู้ละเมิด.....

 

>>> ๓..ผู้นำรัฐฯ ต้องเดินทาง ได้ทั่วประเทศ โดย

 

.....ไม่มี.อันธพาล...รบกวน..

 

>>> ๔.. เจ้าหน้าที่..ต้องทำตามคำสั่ง ( ที่ชอบด้วย กม.)

 

.....ไม่ทำหรือ ปล่อยปละละเลย มีโทษทางวินัย

 

......( ขอแค่นี้  ทำได้ก็ปกครองบ้านเมืองได้)


Edited by พระฤๅษี, 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 13:48.


#8 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 13:45

แปลกมาก อ่านโพสต์ทูเดย์ที่หนูแก้มเอามาลงแล้ว...แกพูดโอเค มีหลักการ และเสียสละตนเองดีนะ

แต่...ทำไมทีลงสื่ออื่น เช่นมติชน แมเนเจอร์ เนื้อหามันเป็นคนละเรื่องเลยล่ะ??

 

ตกลงให้สัมภาษณ์หนเดียวกัน แล้วสื่อเอามาลงคนละบริบท ตามใจตัว

หรือว่าสัมภาษณ์ต่างกรรมต่างวาระเลยพูดไม่เหมือนกันครับ?


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#9 lovelygam

lovelygam

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,729 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 13:50

 

-_- แนวทางปฏิรูปหลายแนวทางน่าสนใจ แต่อยากให้คุยกันในพรรคก่อนที่จะสื่อสารออกมา

หลายๆครั้ง ทำให้เกิดความสับสนมากกว่า พรรคประกอบด้วยสมาชิกอีกหลายๆท่านที่มีความรู้

คุณอลงกรณ์ต้องการปฏิรูปพรรค ไม่ใช่ปฏิรูปตัวเอง อย่าเดินทางซ้ำรอยพรรคไทยรักไทยครับ

 

ผมก็ว่างั้นแหละครับ แต่บางทีก็คิดว่าคุณอลงกรณ์พูดไปแล้วแต่ติดที่ผู้ใหญ่ในพรรคไม่ค่อยเอาไปรับฟังเท่าไหร่ เลยต้องออกข่าวเพื่อให้เป็นประเด็น

 

งั้นถ้าเราเห็นประโยชน์  เราต้องช่วยย้ำ ให้กำลังใจแก เผื่อพรรคจะฟังกองเชียร์อย่างเรา เนอะ :P


"กูจะสู้แม้รู้พวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#10 ryukendo

ryukendo

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,383 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 13:52

 

คิดแค่ว่า ทำอย่างไรให้ระบอบทักษิณหมดไปจากประเทศไทยดีกว่าไหมครับ ทั่น

 

ต้นตอของทุกสิ่งทุกอย่างมันอยู่ที่คน คนเดียวเท่านั้นเอง

 

8 ปีไปเลย อีนู๋ :lol: :lol: :lol:

ถ้าหมดแม้วไป  มีนายทุนหน้าใหม่ เข้ามาแทน

 

ใช้ หน้าเหลี่ยมโมเดล  เอาเงินภาษีเราหว่านซื้อทุกสิ่งอย่าง

 

ตั้งแต่ซื้อตัว ส.ส.  ซื้อคนด้วยประชานิยม

 

นู๋มองว่าเราเสียโอกาส  เพราะการถ่วงดุลแทบไม่มีเลย

 

พวกมากลากไปอย่างแท้จริง

 

ถึงวันนึง มีพรรคอื่นให้เลือก นู๋อาจไม่เลือก ปชป.

 

แต่วันนี้ มีเท่านี้ ก็เลยอยากเห็นเค้าปฏิรูปตัวเอง

 

ไม่ต้องเป็นรัฐบาลก็ได้ แต่ต้องมี ส.ส.มากพอจะถ่วงดุลกันได้ค่ะ

 

 

ถ้าคนไทยจะยอมโง่ซ้ำ โง่ซากกันขนาดนั้น ก็คงแก้ไขอะไรไม่ได้แล้วครับ จะล่มจมก็ต้องยอมรับเพราะประชาธิปไตยซึ่งก็คือเสียงส่วนใหญ่ ...... โดยไม่ต้องคำนึงไม่ว่าเสียงส่วนใหญ่นั้นจะเป็นคนหรือเป็นกระบือ :wub:


บ้านเมืองไม่ใช่ของเล่นที่จะทำพังแล้วร้องไห้ขออันใหม่

#11 lovelygam

lovelygam

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,729 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 13:52

>>> ๑..ดำเนินการทางกฏหมายให้ เข้มแข็ง

 

.....ไม่ลูบหน้า ปะจมูก....

 

>>> ๒.. วางแนว ฝ่าย บู๊..ให้เข้มแข็ง  เอาจริง

 

.....กับผู้ละเมิด.....

 

>>> ๓..ผู้นำรัฐฯ ต้องเดินทาง ได้ทั่วประเทศ โดย

 

.....ไม่มี.อันธพาล...รบกวน..

 

>>> ๔.. เจ้าหน้าที่..ต้องทำตามคำสั่ง ( ที่ชอบด้วย กม.)

 

.....ไม่ทำหรือ ปล่อยปละละเลย มีโทษทางวินัย

 

......( ขอแค่นี้  ทำได้ก็ปกครองบ้านเมืองได้)

 

เง้อ..อันนี้เหมือนแนวทางปฏิรูปประเทศของยิ่งลักมากกว่านะคะ 555+

 

ตอนนี้ ปขป.จะทำยังไงให้ทำลายสถิติแ้พ้มา 21 ปี กันดีอ่า

 

ไม่ชนะก็ขอให้ได้ ส.ส.เยอะพอจะถ่วงดุลกัน

 

เพราะปัจจุบัน ยกทั้งมือทั้งเท้าในสภา ยังแพ้เลยค่ะ :lol:


"กูจะสู้แม้รู้พวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#12 lovelygam

lovelygam

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,729 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 13:53

แปลกมาก อ่านโพสต์ทูเดย์ที่หนูแก้มเอามาลงแล้ว...แกพูดโอเค มีหลักการ และเสียสละตนเองดีนะ

แต่...ทำไมทีลงสื่ออื่น เช่นมติชน แมเนเจอร์ เนื้อหามันเป็นคนละเรื่องเลยล่ะ??

 

ตกลงให้สัมภาษณ์หนเดียวกัน แล้วสื่อเอามาลงคนละบริบท ตามใจตัว

หรือว่าสัมภาษณ์ต่างกรรมต่างวาระเลยพูดไม่เหมือนกันครับ?

 

แฮ่..คุณอลงกรณ์เลือกเอาจากโพสต์ทูเดย์มาลงในเฟซบุ๊คตัวเอง

 

งั้นเราให้เครดิตโพสต์ทูเดยม์มากกว่าสื่อชิน สื่อแป๊ะ ดีกว่าเนอะพี่ผึ้ง

 

เจ้าตัวการันตีเองนี่นา :lol:


"กูจะสู้แม้รู้พวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#13 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 13:54

 

-_- แนวทางปฏิรูปหลายแนวทางน่าสนใจ แต่อยากให้คุยกันในพรรคก่อนที่จะสื่อสารออกมา

หลายๆครั้ง ทำให้เกิดความสับสนมากกว่า พรรคประกอบด้วยสมาชิกอีกหลายๆท่านที่มีความรู้

คุณอลงกรณ์ต้องการปฏิรูปพรรค ไม่ใช่ปฏิรูปตัวเอง อย่าเดินทางซ้ำรอยพรรคไทยรักไทยครับ

 

ผมก็ว่างั้นแหละครับ แต่บางทีก็คิดว่าคุณอลงกรณ์พูดไปแล้วแต่ติดที่ผู้ใหญ่ในพรรคไม่ค่อยเอาไปรับฟังเท่าไหร่ เลยต้องออกข่าวเพื่อให้เป็นประเด็น

 

 

:)

 

เป็นเรื่องธรรมดาครับ ไม่ใช่แค่พรรคการเมือง องค์กรแทบทุกองค์กร มักจะมีคนที่ต้องการปฏิรูปองค์กรอย่างจริงจัง

แต่ติดปัญหาที่ผู้ใหญ่ในองค์กรไม่ตอบรับกับแนวคิด นี่คือความท้าทายของคนๆนั้นที่ต้องพยายามหาวิธีนำเสนอ

แนวคิดของตน เช่นวิธีการนำเสนอ รูปแบบ การสร้างโมเดลต้นแบบ การสื่อสารจากระดับล่างขึ้นบน ฯลฯ

 

ผมเชื่อว่าคุณอลงกรณ์มีความรู้ความสามารถ และพรรค ปชป เองก็เปิดกว้างที่จะรับฟังสิ่งที่มีเหตุมีผล

แต่การที่ผู้ใหญ่ในพรรคไม่รับแนวคิดของคุณอลงกรณ์ก็อาจเป็นเพราะเขามองเห็นอะไรที่มากกว่านั้นหรือไม่

หรือเขายังไม่เข้าใจสิ่งที่คุณอลงกรณ์นำเสนอ หรือเขาอาจจะต่อต้านการเปลี่ยนแปลงจริงๆ คุณอลงกรณ์ก็อาจจะต้องกลับมาทบทวน

หลักการว่าควรจะค่อยเป็นค่อยไปกว่านี้ วางรากฐานกับรุ่นใหม่ๆแทน ฯลฯ หากคุณอลงกรณ์ยังไม่สามารถสื่อสาร

ให้คนไม่กี่คนในพรรคฟังได้ แล้วจะสื่อสารให้กับประชาชนอีกหลายล้านฟังเข้าใจ และตอบรับได้หรือครับ?

 

ผมสนับสนุนทุกแนวคิดที่ช่วยให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น แต่ต้องไม่ซ้ำรอยพรรคไทยรักไทยครับ


Edited by HiddenMan, 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 13:55.

“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#14 lovelygam

lovelygam

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,729 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 13:55

 

 

คิดแค่ว่า ทำอย่างไรให้ระบอบทักษิณหมดไปจากประเทศไทยดีกว่าไหมครับ ทั่น

 

ต้นตอของทุกสิ่งทุกอย่างมันอยู่ที่คน คนเดียวเท่านั้นเอง

 

8 ปีไปเลย อีนู๋ :lol: :lol: :lol:

ถ้าหมดแม้วไป  มีนายทุนหน้าใหม่ เข้ามาแทน

 

ใช้ หน้าเหลี่ยมโมเดล  เอาเงินภาษีเราหว่านซื้อทุกสิ่งอย่าง

 

ตั้งแต่ซื้อตัว ส.ส.  ซื้อคนด้วยประชานิยม

 

นู๋มองว่าเราเสียโอกาส  เพราะการถ่วงดุลแทบไม่มีเลย

 

พวกมากลากไปอย่างแท้จริง

 

ถึงวันนึง มีพรรคอื่นให้เลือก นู๋อาจไม่เลือก ปชป.

 

แต่วันนี้ มีเท่านี้ ก็เลยอยากเห็นเค้าปฏิรูปตัวเอง

 

ไม่ต้องเป็นรัฐบาลก็ได้ แต่ต้องมี ส.ส.มากพอจะถ่วงดุลกันได้ค่ะ

 

 

ถ้าคนไทยจะยอมโง่ซ้ำ โง่ซากกันขนาดนั้น ก็คงแก้ไขอะไรไม่ได้แล้วครับ จะล่มจมก็ต้องยอมรับเพราะประชาธิปไตยซึ่งก็คือเสียงส่วนใหญ่ ...... โดยไม่ต้องคำนึงไม่ว่าเสียงส่วนใหญ่นั้นจะเป็นคนหรือเป็นกระบือ :wub:

 

555+

 

เงิบเลย ไอ่แก้ม  จริงด้วยค่ะ ไปไม่เป็นเลย

 

นี่หล่ะประชาธิปไตย

 

หรือนู๋ติดยึดในพรรคมากเกินไปแล้ว :(


"กูจะสู้แม้รู้พวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#15 Novice

Novice

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,353 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 13:58

 

 

 

คิดแค่ว่า ทำอย่างไรให้ระบอบทักษิณหมดไปจากประเทศไทยดีกว่าไหมครับ ทั่น

 

ต้นตอของทุกสิ่งทุกอย่างมันอยู่ที่คน คนเดียวเท่านั้นเอง

 

8 ปีไปเลย อีนู๋ :lol: :lol: :lol:

ถ้าหมดแม้วไป  มีนายทุนหน้าใหม่ เข้ามาแทน

 

ใช้ หน้าเหลี่ยมโมเดล  เอาเงินภาษีเราหว่านซื้อทุกสิ่งอย่าง

 

ตั้งแต่ซื้อตัว ส.ส.  ซื้อคนด้วยประชานิยม

 

นู๋มองว่าเราเสียโอกาส  เพราะการถ่วงดุลแทบไม่มีเลย

 

พวกมากลากไปอย่างแท้จริง

 

ถึงวันนึง มีพรรคอื่นให้เลือก นู๋อาจไม่เลือก ปชป.

 

แต่วันนี้ มีเท่านี้ ก็เลยอยากเห็นเค้าปฏิรูปตัวเอง

 

ไม่ต้องเป็นรัฐบาลก็ได้ แต่ต้องมี ส.ส.มากพอจะถ่วงดุลกันได้ค่ะ

 

 

ถ้าคนไทยจะยอมโง่ซ้ำ โง่ซากกันขนาดนั้น ก็คงแก้ไขอะไรไม่ได้แล้วครับ จะล่มจมก็ต้องยอมรับเพราะประชาธิปไตยซึ่งก็คือเสียงส่วนใหญ่ ...... โดยไม่ต้องคำนึงไม่ว่าเสียงส่วนใหญ่นั้นจะเป็นคนหรือเป็นกระบือ :wub:

 

555+

 

เงิบเลย ไอ่แก้ม  จริงด้วยค่ะ ไปไม่เป็นเลย

 

นี่หล่ะประชาธิปไตย

 

หรือนู๋ติดยึดในพรรคมากเกินไปแล้ว :(

 

 

จากที่เห็นชัยชนะของพรรครัฐบาลในกรีซกับเปรู ทั้งที่มันทำประเทศล่มจมไปแล้ว

 

ผมคิดว่าต่อให้อดตายกันครึ่งประเทศก็ไม่สำนึกครับ



#16 lovelygam

lovelygam

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,729 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 14:01

 

 

 

 

คิดแค่ว่า ทำอย่างไรให้ระบอบทักษิณหมดไปจากประเทศไทยดีกว่าไหมครับ ทั่น

 

ต้นตอของทุกสิ่งทุกอย่างมันอยู่ที่คน คนเดียวเท่านั้นเอง

 

8 ปีไปเลย อีนู๋ :lol: :lol: :lol:

ถ้าหมดแม้วไป  มีนายทุนหน้าใหม่ เข้ามาแทน

 

ใช้ หน้าเหลี่ยมโมเดล  เอาเงินภาษีเราหว่านซื้อทุกสิ่งอย่าง

 

ตั้งแต่ซื้อตัว ส.ส.  ซื้อคนด้วยประชานิยม

 

นู๋มองว่าเราเสียโอกาส  เพราะการถ่วงดุลแทบไม่มีเลย

 

พวกมากลากไปอย่างแท้จริง

 

ถึงวันนึง มีพรรคอื่นให้เลือก นู๋อาจไม่เลือก ปชป.

 

แต่วันนี้ มีเท่านี้ ก็เลยอยากเห็นเค้าปฏิรูปตัวเอง

 

ไม่ต้องเป็นรัฐบาลก็ได้ แต่ต้องมี ส.ส.มากพอจะถ่วงดุลกันได้ค่ะ

 

 

ถ้าคนไทยจะยอมโง่ซ้ำ โง่ซากกันขนาดนั้น ก็คงแก้ไขอะไรไม่ได้แล้วครับ จะล่มจมก็ต้องยอมรับเพราะประชาธิปไตยซึ่งก็คือเสียงส่วนใหญ่ ...... โดยไม่ต้องคำนึงไม่ว่าเสียงส่วนใหญ่นั้นจะเป็นคนหรือเป็นกระบือ :wub:

 

555+

 

เงิบเลย ไอ่แก้ม  จริงด้วยค่ะ ไปไม่เป็นเลย

 

นี่หล่ะประชาธิปไตย

 

หรือนู๋ติดยึดในพรรคมากเกินไปแล้ว :(

 

 

จากที่เห็นชัยชนะของพรรครัฐบาลในกรีซกับเปรู ทั้งที่มันทำประเทศล่มจมไปแล้ว

 

ผมคิดว่าต่อให้อดตายกันครึ่งประเทศก็ไม่สำนึกครับ

 

ประชาธิปไตยนี่น่ากลัวกว่าที่คิดนะคะ

 

แต่ทำไงได้ มันถูกออกแบบมาเพื่อสิทธิ เสรีภาพ

 

ถ้าย้อนไปสมัยเราปกครองโดยพระมหากษัตริย์

 

ไม่รู้เรามีความสุข และคนในชาติสามัคคีกันแบบไหน

 

คงต้องมโนไปถึงเจ้าชายจิกมี... -_-


Edited by lovelygam, 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 14:01.

"กูจะสู้แม้รู้พวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#17 จีรนุช

จีรนุช

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,934 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 14:06

ทุก 4 ปี มีลูกชาวนาเป็นวิศวกรจบไหม่ จริง หลายพันหรือหมื่น รวมทั้งกลายเป็นชนชั้นกลางรุ่นไหม่ๆเยอะเเยะ  ไอ้พวกที่ด่าเขาว่าโง่ๆทุกวันนี้ บางคนอาจะมาจากชนชั้นต่ำกว่ารากหญ้าที่มันๆพร่ามๆก็ได้   ไม่รู้จะเดือดร่้อนกันทำไมที่ทุกปีมีคนฉลาดเพิ่มขึ้นตลอดเวลา  เเต่จะทำยังไงให้เขาเลือกปชป   


รำคาญสลิ่มเที่ยมที่เข้ามาปล่อยสารพิษเรียกร้องความรุนเเรงเสดงออกถึงความคลั่งสงครามกลางเมืองยุเเยงสร้างภาพชั่วๆ

เอียนวะ   เห็นคนเเถวนี้ไอคิวต่ำกว่า 90 หรือไง


#18 aumstar

aumstar

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,707 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 14:08

ปชป ทำงานแนวรุกมากว่านี้ ยุคนี้รุกก่อนได้เปรียบแต่ข้อมูลต้องแน่น

ต้องเพิ่มหน่วยตอบโต้เร็วในสื่อทางเลือก (อินเทอร์เน็ต)

 

เรื่องนโยบาย ควรปรับปรุงเรื่องความชัดเจน เป็นรูปธรรมจับต้องได้ เน้นระยะสั้นให้มากขึ้น

ปัญหาราคาสินค้าการเกษตร ปัญหาหนี้สิน กล้าลงทุนปัจจัยพื้นฐาน

 

ข้าว ประกันรายได้ 15,000 บาท ไม่เกิน 10 ตันต่อราย 

ยาง 100 บาทต่อ กก 

มัน 3 บาทต่อ กก 

ปาล์ม 5 บาทต่อ กก 

ประกาศไปเลย ทำไม่ได้พร้อมลาออก

 

 

ส่วน สส พื้นที่ไหน? ไม่มีคะแนนเสียง ต้องพิจารณาบุคคลคนอื่นๆ มาแทน

สส บัญชีรายชื่อ ควรเป็นบุคคลทั่วไปใช้การยอมรับ เพิ่ม บุคคลในภาคอีสานให้มากขึ้น



#19 Novice

Novice

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,353 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 14:14

อันที่จริงผมมีแนวทางหาเสียงที่โดนใจกว่านั้นครับ คือให้ ปชป ประกาศไม่รับเงินเดือน ส.ส. ในปีแรกทั้งพรรคหากชนะการเลือกตั้ง เพื่อนำเงินมาช่วยเหลือโครงการที่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ทำเละเอาไว้ 

 

ผมรู้ว่าเงินมันไม่มากหรอกครับ แต่มันได้ใจคน

 

วิธีนี้ผู้จัดการธนาคารสแตนดาร์ทชาร์เตอร์ไทยเคยทำมาแล้วเมื่อครั้งขอรับตำแหน่งใหม่ ๆ ก่อนเป็นผู้จัดการ



#20 lovelygam

lovelygam

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,729 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 14:16

ปชป ทำงานแนวรุกมากว่านี้ ยุคนี้รุกก่อนได้เปรียบแต่ข้อมูลต้องแน่น

ต้องเพิ่มหน่วยตอบโต้เร็วในสื่อทางเลือก (อินเทอร์เน็ต)

 

เรื่องนโยบาย ควรปรับปรุงเรื่องความชัดเจน เป็นรูปธรรมจับต้องได้ เน้นระยะสั้นให้มากขึ้น

ปัญหาราคาสินค้าการเกษตร ปัญหาหนี้สิน กล้าลงทุนปัจจัยพื้นฐาน

 

ข้าว ประกันรายได้ 15,000 บาท ไม่เกิน 10 ตันต่อราย 

ยาง 100 บาทต่อ กก 

มัน 3 บาทต่อ กก 

ปาล์ม 5 บาทต่อ กก 

ประกาศไปเลย ทำไม่ได้พร้อมลาออก

 

 

ส่วน สส พื้นที่ไหน? ไม่มีคะแนนเสียง ต้องพิจารณาบุคคลคนอื่นๆ มาแทน

สส บัญชีรายชื่อ ควรเป็นบุคคลทั่วไปใช้การยอมรับ เพิ่ม บุคคลในภาคอีสานให้มากขึ้น

โห...ชัดเจน ตรงไปตรงมา จับต้องได้

 

ชอบตรงที่ทำไม่ได้พร้อมลาออกเนี่ย โดนเลย คิคิ

 

ขอบคุณค่ะ

 

เป็น FC พี่อั่มอยู่ในราชดำเนินด้วยหล่ะ :lol:


"กูจะสู้แม้รู้พวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#21 lovelygam

lovelygam

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,729 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 14:18

อันที่จริงผมมีแนวทางหาเสียงที่โดนใจกว่านั้นครับ คือให้ ปชป ประกาศไม่รับเงินเดือน ส.ส. ในปีแรกทั้งพรรคหากชนะการเลือกตั้ง เพื่อนำเงินมาช่วยเหลือโครงการที่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ทำเละเอาไว้ 

 

ผมรู้ว่าเงินมันไม่มากหรอกครับ แต่มันได้ใจคน

 

วิธีนี้ผู้จัดการธนาคารสแตนดาร์ทชาร์เตอร์ไทยเคยทำมาแล้วเมื่อครั้งขอรับตำแหน่งใหม่ ๆ ก่อนเป็นผู้จัดการ

ไม่รับเลย มันดูสร้างภาพไม๋คะ

แสดงว่าทุกวันนี้ มีธุรกิจกันมากมาย หรือจ้องจะรับใต้โต๊ะหรือเปล่า

 

อันนี้ถ้ามองแบบอคตินะคะ

 

เอาแค่..รับคนละแสนต่อเดือน

 

ค่าเบี้ยประชุม เงินประจำตำแหน่ง ฯลฯ รายได้อื่นหักเข้ารัฐให้หมด

 

จะ นรม รมต.หรือ ส.ส.รับคนละแสนเท่ากัน :lol:


"กูจะสู้แม้รู้พวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#22 Novice

Novice

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,353 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 14:27

เอาจริงแบบเปิดบัญชีให้นักข่าวดูเลยก็ได้ครับ ว่ามีเงินเข้าจริงไหม ผมว่า สส. ปชป หลายท่านไม่รับเงินเดือนปีนึงก็ไม่มีใครถึงขนาดอดตายแน่



#23 gears

gears

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,450 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 14:30

ผมมีแนวทางกระตุ้น การพัฒนาการวิจัย โดยทีืให้นักการเมืองมีส่วนมาเกี่ยวข้องครับ
ไว้กลับบ้านค่อยพิมพ์ สามาทโฟน ไม่ถนัด

#24 lovelygam

lovelygam

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,729 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 14:31

เอาจริงแบบเปิดบัญชีให้นักข่าวดูเลยก็ได้ครับ ว่ามีเงินเข้าจริงไหม ผมว่า สส. ปชป หลายท่านไม่รับเงินเดือนปีนึงก็ไม่มีใครถึงขนาดอดตายแน่

 

สมมติเป็นอย่างพี่อี้ แทนคุณ อ่ะ

 

สมมติเงินเดือนแสนห้า ไม่รับเลยก็น่าจะกระทบเหมือนกันนะคะ

 

เพราะว่าเป็นถึง ส.ส. มันน่าจะมีค่าใช้จ่ายทางสังคมเยอะอยู่


"กูจะสู้แม้รู้พวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#25 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 14:42

>>>  ใช้ กฏที่จีนวางไว้  สำหรับนักการเมือง

 

เป็นบางข้อ.. เพิ่มการตรวจสอบ  ให้เข้มงวด

 

ทั้ง ข้าราชการประจำ และ ข้าราชการการเมือง

 

การจัดซื้อจัดจ้าง  ต้องแฉ เปิด ทุกระดับ......



#26 หงส์เฒ่าเสาร์ธรรม

หงส์เฒ่าเสาร์ธรรม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,408 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 14:45

อยากให้สมาชิกพรรค ในพื้นที่ เลือกว่าที่ สส. ก่อน (แคนดิเดท) แล้วใครได้รับเสียงข้างมาก จึงจะได้สิทธิ์เป็นผู้สมัคร ในเขตนั้นๆ

 

  เท่าที่เห็นแถวภาคเหนือ พรรค ปชป. เลือกคนที่ใกล้ชิดผู้บริหารพรรค มากกว่า คนที่ใกล้ชิดประชาชน มาลงสมัคร บางครั้ง ก็ทำเสียงแตกไปเอง


จินตนาการสำคัญกว่าความรู้ ... ศีลธรรม เป็นกรอบรักษาจินตนาการให้ดำรงอยู่ด้วยความดีงาม... -_- 


#27 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 14:50

ก็เมื่อก่อนไม่ตอบโต้ไง โฮปเวลล์เป็นเสาตอม่่อ เลยกลายเป็นผลงาน ปชป ไปซะแล้ว ไอเอ็มเอฟ เป็นการกู้ของคุณชวน จนป่านนี้แดงควายยังคิดว่า โฮปเวลล์เป็นผลงาน ปชป อยู่เลย เห็นในพันทิพ เฟสบุ๊ก ก็ยังเล่นกันอยู่  :wacko: ไม่ใช่ให้ตอบโต้รายวัน กับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ กับพวกควายแดงโง่ๆ แต่เรื่องใส่ร้าย จากปากพรรคเผาไทย หรือรัฐบาลชุดนี้ หลายๆ เรื่อง มันก็ควรจะ่เอามาพูดแก้ต่างบ้าง ไปดูช่องควายแดงสิครับ ผมเห็นเอเอสทีวีพูดเรื่องนึงที มันเอาเรื่องมาโต้ทันทีเลย น้องผมเป็นควายแดงไป ก็เพราะมันบอกผมแบบนี้แหละ 



#28 lovelygam

lovelygam

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,729 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 14:53

>>>  ใช้ กฏที่จีนวางไว้  สำหรับนักการเมือง

 

เป็นบางข้อ.. เพิ่มการตรวจสอบ  ให้เข้มงวด

 

ทั้ง ข้าราชการประจำ และ ข้าราชการการเมือง

 

การจัดซื้อจัดจ้าง  ต้องแฉ เปิด ทุกระดับ......

 

แล้วงี้ จำนำข้าว จีทูจีทำไงอ่า มันต้องลับน๊า :lol:


"กูจะสู้แม้รู้พวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#29 sigree

sigree

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,883 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 14:53

ผมไม่ค่อยชอบอะไรแบบนี้นักนะ

 

เอาว่าผมเล่าเรื่องการทำ โรงแรมริมหาดให้ฟังเปรียบเทียบกันแล้วกัน

 

มีโรงแรมริมหาดหลายหลัง ส่วนใหญ่ทำกันมานานและมักทำในรูปแบบทาว์เฮ้า รวมถึงโรงแรมนาม ประชาธิปัติด้วย

 

ในขณะที่โรงแรมอื่นเปลี่ยนมือไปมา เปลี่ยนเจ้าของเป็นว่าเล่น จนมี รร ให่เกิดขึ้น ซื่อ โรงแรม ไทยรักไทย

 

มีคนมาพักเยอะและกว้านซื้อกิจการ โรงแรมเล็กๆอื่นๆจนเกลี้ยง เหลือเพียงไม่กี่โรงแรมหนึ่งในนั้นคือ ประชาธิปัติโฮเต็ล ที่ยังอยู่ได้

 

โรงแรม ไทยรักไทย ทำผิดกฏหมายหลายครั้งทั้งเรื่องภาษี สินบน ฯลฯ ต้องเปลี่ยนซื่อหลายครั้งแต่ยังขนาดใหญ่อยู่

 

ทำให้หุ้นส่วนโรงแรมอย่าง ปชป มานั่งพูดคุยเพื่อปรับปรุงโรงแรมกัน  หนึ่งในนั้น เอาว่านาม อาหลงกร  เสนอให้รื้อโรงแรมแล้วสร้างใหม่เลย คงไว้แต่ชื่อ

 

นั้นทำให้หุ้นส่วนหลายคนไม่เห็นด้วย  เพราะที่โรงแรมนี้ยังอยู่ได้เพราะโรงแรมนี้เป็นแบบที่เห็น  คนมาพักที่นี้ไม่ไปที่อื่นเพราะมันเป็นแบบนี้  การรื้อทั้งหมด อาจทำให้เขาเสียลูกค้าเดิมไปตลอดกาลและไม่มีอะไรรับรองว่าจะมีลูกค้าใหม่เข้ามา

 

แล้ว

 

ระหว่างที่ก่อสร้างละ  จะเอารายได้มาจากไหน  หุ้นส่วนที่เห็นๆตอนนี้จะทิ้งกันไปมากมายขนาดไหน ยังไง........

 

การรื้อโครงสร้าง(พรรค)อาคาร คือคำตอบเดียวหรือ?

 

โรงแรม ปชป ควรเลือกวิธีปรับปรุงไปพร้อมเปิดบริการ ค่อยให้ลูกค้าเก่าๆปรับตัวพร้อมๆกับรับลูกค้าใหม่เพิ่มไหม?

 

การรื้อโรงแรม



#30 lovelygam

lovelygam

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,729 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 14:56

อยากให้สมาชิกพรรค ในพื้นที่ เลือกว่าที่ สส. ก่อน (แคนดิเดท) แล้วใครได้รับเสียงข้างมาก จึงจะได้สิทธิ์เป็นผู้สมัคร ในเขตนั้นๆ

 

  เท่าที่เห็นแถวภาคเหนือ พรรค ปชป. เลือกคนที่ใกล้ชิดผู้บริหารพรรค มากกว่า คนที่ใกล้ชิดประชาชน มาลงสมัคร บางครั้ง ก็ทำเสียงแตกไปเอง

 

อืม อันนี้เข้าท่านะคะ ไม่เคยมองประเด็นนี้มาก่อนเลย คนในพรรคน่าจะได้อ่าน

 

 

 

ก็เมื่อก่อนไม่ตอบโต้ไง โฮปเวลล์เป็นเสาตอม่่อ เลยกลายเป็นผลงาน ปชป ไปซะแล้ว ไอเอ็มเอฟ เป็นการกู้ของคุณชวน จนป่านนี้แดงควายยังคิดว่า โฮปเวลล์เป็นผลงาน ปชป อยู่เลย เห็นในพันทิพ เฟสบุ๊ก ก็ยังเล่นกันอยู่  :wacko: ไม่ใช่ให้ตอบโต้รายวัน กับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ กับพวกควายแดงโง่ๆ แต่เรื่องใส่ร้าย จากปากพรรคเผาไทย หรือรัฐบาลชุดนี้ หลายๆ เรื่อง มันก็ควรจะ่เอามาพูดแก้ต่างบ้าง ไปดูช่องควายแดงสิครับ ผมเห็นเอเอสทีวีพูดเรื่องนึงที มันเอาเรื่องมาโต้ทันทีเลย น้องผมเป็นควายแดงไป ก็เพราะมันบอกผมแบบนี้แหละ 

 ตอบโต้แล้วน้องพี่ยังไม่เชื่อ ไม่รู้เลย  แสดงว่าเดินผิดทางแล้วหล่ะ

น่าจะเชือดไก่ให้ลิงดูบ้าง  แบบกรณี เสือ สิง กระทิง แรด อ่ะ

ไม่รู้จะแพ้หรือชนะ แต่ฟ้องไปเพื่อสยบข่าว และแก้ต่างให้ตัวเอง

 

ฟ้องไปแล้วอาจจะยอมความภายหลังก็ได้

พวกที่ใส่ร้ายป้ายสีอ่ะ  เอาจริงบ้าง เพราะเรื่องใหญ่มาก


"กูจะสู้แม้รู้พวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#31 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 14:58

ก็เมื่อก่อนไม่ตอบโต้ไง โฮปเวลล์เป็นเสาตอม่่อ เลยกลายเป็นผลงาน ปชป ไปซะแล้ว ไอเอ็มเอฟ เป็นการกู้ของคุณชวน จนป่านนี้แดงควายยังคิดว่า โฮปเวลล์เป็นผลงาน ปชป อยู่เลย เห็นในพันทิพ เฟสบุ๊ก ก็ยังเล่นกันอยู่  :wacko: ไม่ใช่ให้ตอบโต้รายวัน กับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ กับพวกควายแดงโง่ๆ แต่เรื่องใส่ร้าย จากปากพรรคเผาไทย หรือรัฐบาลชุดนี้ หลายๆ เรื่อง มันก็ควรจะ่เอามาพูดแก้ต่างบ้าง ไปดูช่องควายแดงสิครับ ผมเห็นเอเอสทีวีพูดเรื่องนึงที มันเอาเรื่องมาโต้ทันทีเลย น้องผมเป็นควายแดงไป ก็เพราะมันบอกผมแบบนี้แหละ 

 

ตอนนี้เพิ่มผลงานอีกเรื่อยๆครับ ^_^

1. พธม.ถูกข้อหาเพราะผลงานปชป.กลั่นแกล้ง

2. (ถ้า)กม.นิรโทษผ่านเพราะเป็นความผิดปชป.

3. น้ำท่วมปี 54 เพราะปชป.กักน้ำ

 

 

สุดยอดครับ  พรรคเดียวโดนไม่รู้กี่ข้อหา  แกทนเป็นควายถึกเกินไปแล้วครับ

กองเชียร์ที่ไม่ชอบนางเอกยอมคนแบบดาวพระศุกร์โคดขัดใจ


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#32 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 15:00

 

อยากให้สมาชิกพรรค ในพื้นที่ เลือกว่าที่ สส. ก่อน (แคนดิเดท) แล้วใครได้รับเสียงข้างมาก จึงจะได้สิทธิ์เป็นผู้สมัคร ในเขตนั้นๆ

 

  เท่าที่เห็นแถวภาคเหนือ พรรค ปชป. เลือกคนที่ใกล้ชิดผู้บริหารพรรค มากกว่า คนที่ใกล้ชิดประชาชน มาลงสมัคร บางครั้ง ก็ทำเสียงแตกไปเอง

 

อืม อันนี้เข้าท่านะคะ ไม่เคยมองประเด็นนี้มาก่อนเลย คนในพรรคน่าจะได้อ่าน

 

 

 

ก็เมื่อก่อนไม่ตอบโต้ไง โฮปเวลล์เป็นเสาตอม่่อ เลยกลายเป็นผลงาน ปชป ไปซะแล้ว ไอเอ็มเอฟ เป็นการกู้ของคุณชวน จนป่านนี้แดงควายยังคิดว่า โฮปเวลล์เป็นผลงาน ปชป อยู่เลย เห็นในพันทิพ เฟสบุ๊ก ก็ยังเล่นกันอยู่  :wacko: ไม่ใช่ให้ตอบโต้รายวัน กับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ กับพวกควายแดงโง่ๆ แต่เรื่องใส่ร้าย จากปากพรรคเผาไทย หรือรัฐบาลชุดนี้ หลายๆ เรื่อง มันก็ควรจะ่เอามาพูดแก้ต่างบ้าง ไปดูช่องควายแดงสิครับ ผมเห็นเอเอสทีวีพูดเรื่องนึงที มันเอาเรื่องมาโต้ทันทีเลย น้องผมเป็นควายแดงไป ก็เพราะมันบอกผมแบบนี้แหละ 

 ตอบโต้แล้วน้องพี่ยังไม่เชื่อ ไม่รู้เลย  แสดงว่าเดินผิดทางแล้วหล่ะ

น่าจะเชือดไก่ให้ลิงดูบ้าง  แบบกรณี เสือ สิง กระทิง แรด อ่ะ

ไม่รู้จะแพ้หรือชนะ แต่ฟ้องไปเพื่อสยบข่าว และแก้ต่างให้ตัวเอง

 

ฟ้องไปแล้วอาจจะยอมความภายหลังก็ได้

พวกที่ใส่ร้ายป้ายสีอ่ะ  เอาจริงบ้าง เพราะเรื่องใหญ่มาก

 

น้องผมก็ติดช่องควายแดงไปแล้วครับ ถามว่าช่องอื่นคงไม่ดูแล้ว อ่านหนังสือพิมพ์ยังเลือกอ่านมติชิน ข่าวสัด เฉพาะที่ถูกใจเลย  :unsure:



#33 lovelygam

lovelygam

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,729 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 15:01

ผมไม่ค่อยชอบอะไรแบบนี้นักนะ

 

เอาว่าผมเล่าเรื่องการทำ โรงแรมริมหาดให้ฟังเปรียบเทียบกันแล้วกัน

 

มีโรงแรมริมหาดหลายหลัง ส่วนใหญ่ทำกันมานานและมักทำในรูปแบบทาว์เฮ้า รวมถึงโรงแรมนาม ประชาธิปัติด้วย

 

ในขณะที่โรงแรมอื่นเปลี่ยนมือไปมา เปลี่ยนเจ้าของเป็นว่าเล่น จนมี รร ให่เกิดขึ้น ซื่อ โรงแรม ไทยรักไทย

 

มีคนมาพักเยอะและกว้านซื้อกิจการ โรงแรมเล็กๆอื่นๆจนเกลี้ยง เหลือเพียงไม่กี่โรงแรมหนึ่งในนั้นคือ ประชาธิปัติโฮเต็ล ที่ยังอยู่ได้

 

โรงแรม ไทยรักไทย ทำผิดกฏหมายหลายครั้งทั้งเรื่องภาษี สินบน ฯลฯ ต้องเปลี่ยนซื่อหลายครั้งแต่ยังขนาดใหญ่อยู่

 

ทำให้หุ้นส่วนโรงแรมอย่าง ปชป มานั่งพูดคุยเพื่อปรับปรุงโรงแรมกัน  หนึ่งในนั้น เอาว่านาม อาหลงกร  เสนอให้รื้อโรงแรมแล้วสร้างใหม่เลย คงไว้แต่ชื่อ

 

นั้นทำให้หุ้นส่วนหลายคนไม่เห็นด้วย  เพราะที่โรงแรมนี้ยังอยู่ได้เพราะโรงแรมนี้เป็นแบบที่เห็น  คนมาพักที่นี้ไม่ไปที่อื่นเพราะมันเป็นแบบนี้  การรื้อทั้งหมด อาจทำให้เขาเสียลูกค้าเดิมไปตลอดกาลและไม่มีอะไรรับรองว่าจะมีลูกค้าใหม่เข้ามา

 

แล้ว

 

ระหว่างที่ก่อสร้างละ  จะเอารายได้มาจากไหน  หุ้นส่วนที่เห็นๆตอนนี้จะทิ้งกันไปมากมายขนาดไหน ยังไง........

 

การรื้อโครงสร้าง(พรรค)อาคาร คือคำตอบเดียวหรือ?

 

โรงแรม ปชป ควรเลือกวิธีปรับปรุงไปพร้อมเปิดบริการ ค่อยให้ลูกค้าเก่าๆปรับตัวพร้อมๆกับรับลูกค้าใหม่เพิ่มไหม?

 

การรื้อโรงแรม

like หมดแล้วค่ะ แฮ่..เปรียบซะเห็นภาพเลย โดยเฉพาะอาหลงกร คิคิ

 

นู๋เชื่อว่าไม่ได้ปรับแบบรื้อทิ้งหรอกค่ะ

 

ปฏิรูปโดยผลที่ได้จากการ SWOT ก็คือ แก้ไขจุดอ่อน  เพิ่มเติมจุดแข็ง

 

นู๋ว่าตอนนี้ ปชป.มีข้อบกพร่องเยอะมาก

 

อาจจะเพราะเล่นในราชดำเนินเยอะก็ได้  เลยเห็นจุดอ่อนที่ทางโน้นโจมตีมากมาย

 

เปลี่ยนดำเป็นขาวได้หน้าตาเฉย

 

โลกเปลี่ยนไป หมุนเร็วขึ้น ถ้า ปชป.หมุนตามไม่ทัน

 

ชาติและประชาชนเสียโอกาสจากการที่มีเสียงน้อยกว่าเยอะๆ

 

เจอเผด็จการเข้าไป ค้านให้ตายก็ไม่เป็นผลค่ะ

 

ควรจะปรับปรุงเพื่อเอาชนะใจประชาชนให้ได้  ไม่ใช่แค่เพื่อพรรค แต่เพื่อชาติ


"กูจะสู้แม้รู้พวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#34 lovelygam

lovelygam

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,729 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 15:03

 

ก็เมื่อก่อนไม่ตอบโต้ไง โฮปเวลล์เป็นเสาตอม่่อ เลยกลายเป็นผลงาน ปชป ไปซะแล้ว ไอเอ็มเอฟ เป็นการกู้ของคุณชวน จนป่านนี้แดงควายยังคิดว่า โฮปเวลล์เป็นผลงาน ปชป อยู่เลย เห็นในพันทิพ เฟสบุ๊ก ก็ยังเล่นกันอยู่  :wacko: ไม่ใช่ให้ตอบโต้รายวัน กับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ กับพวกควายแดงโง่ๆ แต่เรื่องใส่ร้าย จากปากพรรคเผาไทย หรือรัฐบาลชุดนี้ หลายๆ เรื่อง มันก็ควรจะ่เอามาพูดแก้ต่างบ้าง ไปดูช่องควายแดงสิครับ ผมเห็นเอเอสทีวีพูดเรื่องนึงที มันเอาเรื่องมาโต้ทันทีเลย น้องผมเป็นควายแดงไป ก็เพราะมันบอกผมแบบนี้แหละ 

 

ตอนนี้เพิ่มผลงานอีกเรื่อยๆครับ ^_^

1. พธม.ถูกข้อหาเพราะผลงานปชป.กลั่นแกล้ง

2. (ถ้า)กม.นิรโทษผ่านเพราะเป็นความผิดปชป.

3. น้ำท่วมปี 54 เพราะปชป.กักน้ำ

 

 

สุดยอดครับ  พรรคเดียวโดนไม่รู้กี่ข้อหา  แกทนเป็นควายถึกเกินไปแล้วครับ

กองเชียร์ที่ไม่ชอบนางเอกยอมคนแบบดาวพระศุกร์โคดขัดใจ

 

 

นั่นไงคะ จุดอ่อนของ ปชป.

 

ต้องปรับปรุงด่วนๆ เลย

 

เอาคุณมัลลิกาหรือคุณศิริโชคมาแก้ต่าง แบบไม่ค่อยมีน้ำหนัก มันไม่มืออาชีพอ่ะ


"กูจะสู้แม้รู้พวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#35 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 15:06

 

 

ก็เมื่อก่อนไม่ตอบโต้ไง โฮปเวลล์เป็นเสาตอม่่อ เลยกลายเป็นผลงาน ปชป ไปซะแล้ว ไอเอ็มเอฟ เป็นการกู้ของคุณชวน จนป่านนี้แดงควายยังคิดว่า โฮปเวลล์เป็นผลงาน ปชป อยู่เลย เห็นในพันทิพ เฟสบุ๊ก ก็ยังเล่นกันอยู่  :wacko: ไม่ใช่ให้ตอบโต้รายวัน กับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ กับพวกควายแดงโง่ๆ แต่เรื่องใส่ร้าย จากปากพรรคเผาไทย หรือรัฐบาลชุดนี้ หลายๆ เรื่อง มันก็ควรจะ่เอามาพูดแก้ต่างบ้าง ไปดูช่องควายแดงสิครับ ผมเห็นเอเอสทีวีพูดเรื่องนึงที มันเอาเรื่องมาโต้ทันทีเลย น้องผมเป็นควายแดงไป ก็เพราะมันบอกผมแบบนี้แหละ 

 

ตอนนี้เพิ่มผลงานอีกเรื่อยๆครับ ^_^

1. พธม.ถูกข้อหาเพราะผลงานปชป.กลั่นแกล้ง

2. (ถ้า)กม.นิรโทษผ่านเพราะเป็นความผิดปชป.

3. น้ำท่วมปี 54 เพราะปชป.กักน้ำ

 

 

สุดยอดครับ  พรรคเดียวโดนไม่รู้กี่ข้อหา  แกทนเป็นควายถึกเกินไปแล้วครับ

กองเชียร์ที่ไม่ชอบนางเอกยอมคนแบบดาวพระศุกร์โคดขัดใจ

 

 

นั่นไงคะ จุดอ่อนของ ปชป.

 

ต้องปรับปรุงด่วนๆ เลย

 

เอาคุณมัลลิกาหรือคุณศิริโชคมาแก้ต่าง แบบไม่ค่อยมีน้ำหนัก มันไม่มืออาชีพอ่ะ

 

ข้อแย้งนะครับ ผมว่าคุณศิริโชคนี่ มือวางเรื่องข้อมูลเลยนะครับ ผมชอบนะ เพราะหลายๆ เรื่อง ข้อมูลของคุณศิริโชคผมว่าแน่นดี 



#36 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 15:07

 

อยากให้สมาชิกพรรค ในพื้นที่ เลือกว่าที่ สส. ก่อน (แคนดิเดท) แล้วใครได้รับเสียงข้างมาก จึงจะได้สิทธิ์เป็นผู้สมัคร ในเขตนั้นๆ

 

  เท่าที่เห็นแถวภาคเหนือ พรรค ปชป. เลือกคนที่ใกล้ชิดผู้บริหารพรรค มากกว่า คนที่ใกล้ชิดประชาชน มาลงสมัคร บางครั้ง ก็ทำเสียงแตกไปเอง

 

อืม อันนี้เข้าท่านะคะ ไม่เคยมองประเด็นนี้มาก่อนเลย คนในพรรคน่าจะได้อ่าน

 

 

อเมริกาใช้วิธีนี้มาตลอดเลยครับ

เลือกคนเป็นแคนดิเดตภายในพรรค แล้วดีเบตกัน  สมาชิกพรรคที่เป็นประชาชนธรรมดาก็มีสิทธิ์ที่จะเลือกว่าใครควรได้ลงชิงชัยในรัฐนั้นๆ ได้เป็น congressman

 

สำหรับกรณีปธน.  จากกระบวนการคัดสรรด้วยการเลือกตั้งภายในพรรค จะเหลือแค่ 2 คน  ตามรธน.ของสหรัฐจะจัดให้มีการเลือกตั้งเพื่อหาคนๆเดียวที่จะเข้าไปชิงชัยกับพรรคคู่แข่ง

แฟร์ดีครับ กรองแล้วกรองอีก

 

 

 ตอบโต้แล้วน้องพี่ยังไม่เชื่อ ไม่รู้เลย  แสดงว่าเดินผิดทางแล้วหล่ะ

น่าจะเชือดไก่ให้ลิงดูบ้าง  แบบกรณี เสือ สิง กระทิง แรด อ่ะ

ไม่รู้จะแพ้หรือชนะ แต่ฟ้องไปเพื่อสยบข่าว และแก้ต่างให้ตัวเอง

 

ฟ้องไปแล้วอาจจะยอมความภายหลังก็ได้

พวกที่ใส่ร้ายป้ายสีอ่ะ  เอาจริงบ้าง เพราะเรื่องใหญ่มาก

 

 

 
ฟ้องมันช้าครับน้องแก้ม เดี๋ยวก็อุทธรณ์ เดี๋ยวก็ฎีกา
 
เห็นด้วยมากๆว่าคุณมัลลิกากับคุณหริโชค...แม้ผมจะชอบเขาทั้งสอง...แต่การตอบโต้ โต้แบบเด็กๆไปครับ
ข้อมูลคุณหริโชคโคตรแน่น แต่..วิธีการเขียนจะแบบประชด... ดูไม่น่าเชื่อถือ
 
 
มาเพิ่มข้อกล่าวหาปชป.อีก
1. เสียปราสาทพระวิหารเพราะเอ็มโอยูของชวน
2. ปชป.รับเงินแม้ว ผ่านกรณ์
 
อิอิ

Edited by ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่, 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 15:08.

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#37 lovelygam

lovelygam

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,729 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 15:17

 

 

 

ก็เมื่อก่อนไม่ตอบโต้ไง โฮปเวลล์เป็นเสาตอม่่อ เลยกลายเป็นผลงาน ปชป ไปซะแล้ว ไอเอ็มเอฟ เป็นการกู้ของคุณชวน จนป่านนี้แดงควายยังคิดว่า โฮปเวลล์เป็นผลงาน ปชป อยู่เลย เห็นในพันทิพ เฟสบุ๊ก ก็ยังเล่นกันอยู่  :wacko: ไม่ใช่ให้ตอบโต้รายวัน กับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ กับพวกควายแดงโง่ๆ แต่เรื่องใส่ร้าย จากปากพรรคเผาไทย หรือรัฐบาลชุดนี้ หลายๆ เรื่อง มันก็ควรจะ่เอามาพูดแก้ต่างบ้าง ไปดูช่องควายแดงสิครับ ผมเห็นเอเอสทีวีพูดเรื่องนึงที มันเอาเรื่องมาโต้ทันทีเลย น้องผมเป็นควายแดงไป ก็เพราะมันบอกผมแบบนี้แหละ 

 

ตอนนี้เพิ่มผลงานอีกเรื่อยๆครับ ^_^

1. พธม.ถูกข้อหาเพราะผลงานปชป.กลั่นแกล้ง

2. (ถ้า)กม.นิรโทษผ่านเพราะเป็นความผิดปชป.

3. น้ำท่วมปี 54 เพราะปชป.กักน้ำ

 

 

สุดยอดครับ  พรรคเดียวโดนไม่รู้กี่ข้อหา  แกทนเป็นควายถึกเกินไปแล้วครับ

กองเชียร์ที่ไม่ชอบนางเอกยอมคนแบบดาวพระศุกร์โคดขัดใจ

 

 

นั่นไงคะ จุดอ่อนของ ปชป.

 

ต้องปรับปรุงด่วนๆ เลย

 

เอาคุณมัลลิกาหรือคุณศิริโชคมาแก้ต่าง แบบไม่ค่อยมีน้ำหนัก มันไม่มืออาชีพอ่ะ

 

ข้อแย้งนะครับ ผมว่าคุณศิริโชคนี่ มือวางเรื่องข้อมูลเลยนะครับ ผมชอบนะ เพราะหลายๆ เรื่อง ข้อมูลของคุณศิริโชคผมว่าแน่นดี 

 

 

คือควรจะเข้าถึงผู้คนได้มากกว่าแค่สายล่อฟ้าอ่ะค่ะ

เชื่อว่าเฮียโชคแกแม่น เพราะเหมือนเคยอ่านเจอว่าพี่มาร์คยังเอ่ยปากชมเรื่องความจำและข้อมูล

 

แต่ขนาดนี้ คนยังเข้าใจผิดๆ กันอยู่เลยอ่ะ แสดงว่าต้องปรับเปลี่ยนวิธีการสื่อสารบ้าง

 

ถ้าสารเป๊ะอยู่แล้วก็โอเค เหลือแต่สื่อ


"กูจะสู้แม้รู้พวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#38 lovelygam

lovelygam

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,729 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 15:20

 

 

อยากให้สมาชิกพรรค ในพื้นที่ เลือกว่าที่ สส. ก่อน (แคนดิเดท) แล้วใครได้รับเสียงข้างมาก จึงจะได้สิทธิ์เป็นผู้สมัคร ในเขตนั้นๆ

 

  เท่าที่เห็นแถวภาคเหนือ พรรค ปชป. เลือกคนที่ใกล้ชิดผู้บริหารพรรค มากกว่า คนที่ใกล้ชิดประชาชน มาลงสมัคร บางครั้ง ก็ทำเสียงแตกไปเอง

 

อืม อันนี้เข้าท่านะคะ ไม่เคยมองประเด็นนี้มาก่อนเลย คนในพรรคน่าจะได้อ่าน

 

 

อเมริกาใช้วิธีนี้มาตลอดเลยครับ

เลือกคนเป็นแคนดิเดตภายในพรรค แล้วดีเบตกัน  สมาชิกพรรคที่เป็นประชาชนธรรมดาก็มีสิทธิ์ที่จะเลือกว่าใครควรได้ลงชิงชัยในรัฐนั้นๆ ได้เป็น congressman

 

สำหรับกรณีปธน.  จากกระบวนการคัดสรรด้วยการเลือกตั้งภายในพรรค จะเหลือแค่ 2 คน  ตามรธน.ของสหรัฐจะจัดให้มีการเลือกตั้งเพื่อหาคนๆเดียวที่จะเข้าไปชิงชัยกับพรรคคู่แข่ง

แฟร์ดีครับ กรองแล้วกรองอีก

 

 

 ตอบโต้แล้วน้องพี่ยังไม่เชื่อ ไม่รู้เลย  แสดงว่าเดินผิดทางแล้วหล่ะ

น่าจะเชือดไก่ให้ลิงดูบ้าง  แบบกรณี เสือ สิง กระทิง แรด อ่ะ

ไม่รู้จะแพ้หรือชนะ แต่ฟ้องไปเพื่อสยบข่าว และแก้ต่างให้ตัวเอง

 

ฟ้องไปแล้วอาจจะยอมความภายหลังก็ได้

พวกที่ใส่ร้ายป้ายสีอ่ะ  เอาจริงบ้าง เพราะเรื่องใหญ่มาก

 

 

 
ฟ้องมันช้าครับน้องแก้ม เดี๋ยวก็อุทธรณ์ เดี๋ยวก็ฎีกา
 
เห็นด้วยมากๆว่าคุณมัลลิกากับคุณหริโชค...แม้ผมจะชอบเขาทั้งสอง...แต่การตอบโต้ โต้แบบเด็กๆไปครับ
ข้อมูลคุณหริโชคโคตรแน่น แต่..วิธีการเขียนจะแบบประชด... ดูไม่น่าเชื่อถือ
 
 
มาเพิ่มข้อกล่าวหาปชป.อีก
1. เสียปราสาทพระวิหารเพราะเอ็มโอยูของชวน
2. ปชป.รับเงินแม้ว ผ่านกรณ์
 
อิอิ

 

 

เหมือนที่มันฟ้องคุณติ่งไงคะ เรื่องเสือสิงกระทิง..

 

ก็เหมือนเชือดไก่ให้ลิงดูได้เหมือนกัน ทั้งที่ผลออกมา คุณติ่งอาจจะชนะก็ได้

 

แต่ฟ้องไปเพื่อปราม และปกป้องตัวเองไว้ก่อน สำหรับเคสที่ปรักปรำ

 

ฟ้องแต่พวกหัวๆ อย่างสาวโอ๊ค หรือไอ้เจเจลวงโลก

 

ขี้คร้าน ลิ่วล้อแตะเบรคกันเป็นแถว

 

แต่ย้ำว่า ปชป.ต้องมั่นใจนะว่าตัวเองบริสุทธิ์ :lol:


"กูจะสู้แม้รู้พวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#39 lovelygam

lovelygam

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,729 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 15:29

 

ข้อแย้งนะครับ ผมว่าคุณศิริโชคนี่ มือวางเรื่องข้อมูลเลยนะครับ ผมชอบนะ เพราะหลายๆ เรื่อง ข้อมูลของคุณศิริโชคผมว่าแน่นดี 

 

 

ฟ้องมันช้าครับน้องแก้ม เดี๋ยวก็อุทธรณ์ เดี๋ยวก็ฎีกา
 
เห็นด้วยมากๆว่าคุณมัลลิกากับคุณหริโชค...แม้ผมจะชอบเขาทั้งสอง...แต่การตอบโต้ โต้แบบเด็กๆไปครับ
ข้อมูลคุณหริโชคโคตรแน่น แต่..วิธีการเขียนจะแบบประชด... ดูไม่น่าเชื่อถือ
 
 
มาเพิ่มข้อกล่าวหาปชป.อีก
1. เสียปราสาทพระวิหารเพราะเอ็มโอยูของชวน
2. ปชป.รับเงินแม้ว ผ่านกรณ์
 
อิอิ

 

 

กรณีคุณติ่งอ่ะ หลายครั้งแล้ว พี่เค้าจัดจ้าน ไม่นิ่ง ยังขาดวุฒิภาวะ

 

บางทีข้อมูลดี สารดีแล้ว  แต่สื่อออกไปไม่ดี  ก็เสียของอ่ะ

 

คนจดจำภาพลักษณ์แล้วมองข้ามสิ่งที่สื่อไปเลย

 

หรือล่าสุดก็วิจารณ์ปู่พิชัย  เรื่องหูตึง เรื่องตอบรับปฏิรูปประเทศกับนางปู

 

ก็โอเคในความเป็นจริงอาจจะหูตึงจริงๆ ก็ได้  แต่มันจำเป็นต้องพูดหรอ?

 

เอาแค่ว่าปู่พิชัยไปในนามส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับพรรค ไม่ใช่มติพรรค ก็พอแล้ว

 

สรุปคือต้องลดความจัดจ้าน โฉ่งฉ่างลง

 

อย่างพี่จั๊ดธีมะ  พี่เค้าแรง จัดจ้าน แต่รู้กาละเทศะ มีวุฒิภาวะ ใช้ได้เลยค่ะ


Edited by lovelygam, 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 15:30.

"กูจะสู้แม้รู้พวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#40 ฟังทั้งสองฝ่าย

ฟังทั้งสองฝ่าย

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,261 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 15:34

ต้องถามก่อนว่า จะปรับเปลี่ยนเพื่อ.....(ซึ่งจริงแล้ว ก็ค้องปรับเปลี่ยนไปตามยุคสมัยอะนะครับ)
คือต้องมามองก่อนว่า ที่จะปรับเปลี่ยน สาเหตุคืออะไร ถ้าบอกว่า เพื่อให้ได้ สส.มากขึ้น ให้ชนะการเลือกตั้ง คงยากครับ
เพราะอะไร ท่านคงรู้อยู่แล้ว(ตัวอย่างเช่น คืนหมาหอน) ท่านทำได้แค่เพียงว่า ท่านต้องไม่ทำตามในสิ่งเหล่านั้น และ ส่งคน ลงไปคอยจับตาดู และ เก็บข้อมูลหลักฐาน ยื่นฟ้องต่อ กกต. (นี้คือการ ปรับความคิดของประชาชน ให้คิดว่า ที่คิดนั้นมันผิดกฏหมาย) 
ส่วนความคิดที่ว่า ต้องคิดเก่งทำเก่งกว่าพรรคเพื่อไทย ประชาธิปัตย์ ถึงจะชนะ ถ้านโยบาย ต่างๆเป็นนโยบายประชานิยมเหมือนอย่างพรรคเพื่อไทย ทำได้ครับ ถ้าจะทำเพื่อให้ชนะการเลือกตั้ง แต่ยังไง ก็คงไม่ชนะอยู่ดี เพราะ "สิ่งที่พรรคคิดจะเปลี่ยน มันอาจจะไม่ใช่ในสิ่งที่ชาวบ้านคิด"(ชาวบ้านเสียงส่วนใหญ่ ณ. ตอนนี้ คิดอย่างไรอะไร พรรคมองออกไหม)  
เพิ่มเติม ...
อย่างแรกเลยที่ขอแนะนำ คือ ทำอย่างไร ให้ ฐานเสียงของพรรค ซึ่ง บางครั้ง หนีไปหาพรรคอื่น แสดงว่า มีข้อบกพร่อง ท่านก็ลองนำจุดนั้นมาดู ว่า นโยบาย หรือ เพราะ อะไร ทำไมฐานเสียงถึงหนีไปหาพรรคอื่น แล้วแก้ไขมันเสีย.....รักษาฐานเสียง เหมือนกับที่ พรรคเพื่อไทย ทำทุกอย่างโดยไม่สนใจอะไร เพียงเพื่อ รักษาฐานเสียงไว้(แต่ลดลงมาตลอดเพราะวิธีมันไม่ถูกต้องนั้นเอง)
 


Edited by ฟังทั้งสองฝ่าย, 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 15:38.


#41 lovelygam

lovelygam

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,729 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 15:42

ต้องถามก่อนว่า จะปรับเปลี่ยนเพื่อ.....(ซึ่งจริงแล้ว ก็ค้องปรับเปลี่ยนไปตามยุคสมัยอะนะครับ)
คือต้องมามองก่อนว่า ที่จะปรับเปลี่ยน สาเหตุคืออะไร ถ้าบอกว่า เพื่อให้ได้ สส.มากขึ้น ให้ชนะการเลือกตั้ง คงยากครับ
เพราะอะไร ท่านคงรู้อยู่แล้ว(ตัวอย่างเช่น คืนหมาหอน) ท่านทำได้แค่เพียงว่า ท่านต้องไม่ทำตามในสิ่งเหล่านั้น และ ส่งคน ลงไปคอยจับตาดู และ เก็บข้อมูลหลักฐาน ยื่นฟ้องต่อ กกต. (นี้คือการ ปรับความคิดของประชาชน ให้คิดว่า ที่คิดนั้นมันผิดกฏหมาย) 
ส่วนความคิดที่ว่า ต้องคิดเก่งทำเก่งกว่าพรรคเพื่อไทย ประชาธิปัตย์ ถึงจะชนะ ถ้านโยบาย ต่างๆเป็นนโยบายประชานิยมเหมือนอย่างพรรคเพื่อไทย ทำได้ครับ ถ้าจะทำเพื่อให้ชนะการเลือกตั้ง แต่ยังไง ก็คงไม่ชนะอยู่ดี เพราะ "สิ่งที่พรรคคิดจะเปลี่ยน มันอาจจะไม่ใช่ในสิ่งที่ชาวบ้านคิด"(ชาวบ้านเสียงส่วนใหญ่ ณ. ตอนนี้ คิดอย่างไรอะไร พรรคมองออกไหม)  
เพิ่มเติม ...
อย่างแรกเลยที่ขอแนะนำ คือ ทำอย่างไร ให้ ฐานเสียงของพรรค ซึ่ง บางครั้ง หนีไปหาพรรคอื่น แสดงว่า มีข้อบกพร่อง ท่านก็ลองนำจุดนั้นมาดู ว่า นโยบาย หรือ เพราะ อะไร ทำไมฐานเสียงถึงหนีไปหาพรรคอื่น แล้วแก้ไขมันเสีย.....รักษาฐานเสียง เหมือนกับที่ พรรคเพื่อไทย ทำทุกอย่างโดยไม่สนใจอะไร เพียงเพื่อ รักษาฐานเสียงไว้(แต่ลดลงมาตลอดเพราะวิธีมันไม่ถูกต้องนั้นเอง)
 

 

คือถ้า ปชป.ไม่ได้คิดเลยเถิดไปเป็นรัฐบาล

 

เพื่อประโยชน์ชาิติ ก็ต้องปฏิรูปอยู่ดีค่ะ

 

เพราะจำนวน ส.ส.ปัจจุบันมีไม่มากพอที่จะเอาชนะเผด็จการรัฐสภาได้เลย

 

มันทำให้ชาติเสียประโยชน์ ท้วงติงอะไรก็แพ้ขาดหลุดรุ่ย

 

อีกฝั่งก็ได้ใจ เหิมเกริม  จะทำยังไงกับกลุ่มที่ไม่ใช่ฐานเสียงก็ได้

 

นู๋นึกถึงม๊อบสวนยาง ตอนนี้

 

ดูมันย่ามใจมากเพราะไม่ใช่ฐานเสียง


"กูจะสู้แม้รู้พวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#42 ฟังทั้งสองฝ่าย

ฟังทั้งสองฝ่าย

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,261 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 16:05

 

ต้องถามก่อนว่า จะปรับเปลี่ยนเพื่อ.....(ซึ่งจริงแล้ว ก็ค้องปรับเปลี่ยนไปตามยุคสมัยอะนะครับ)
คือต้องมามองก่อนว่า ที่จะปรับเปลี่ยน สาเหตุคืออะไร ถ้าบอกว่า เพื่อให้ได้ สส.มากขึ้น ให้ชนะการเลือกตั้ง คงยากครับ
เพราะอะไร ท่านคงรู้อยู่แล้ว(ตัวอย่างเช่น คืนหมาหอน) ท่านทำได้แค่เพียงว่า ท่านต้องไม่ทำตามในสิ่งเหล่านั้น และ ส่งคน ลงไปคอยจับตาดู และ เก็บข้อมูลหลักฐาน ยื่นฟ้องต่อ กกต. (นี้คือการ ปรับความคิดของประชาชน ให้คิดว่า ที่คิดนั้นมันผิดกฏหมาย) 
ส่วนความคิดที่ว่า ต้องคิดเก่งทำเก่งกว่าพรรคเพื่อไทย ประชาธิปัตย์ ถึงจะชนะ ถ้านโยบาย ต่างๆเป็นนโยบายประชานิยมเหมือนอย่างพรรคเพื่อไทย ทำได้ครับ ถ้าจะทำเพื่อให้ชนะการเลือกตั้ง แต่ยังไง ก็คงไม่ชนะอยู่ดี เพราะ "สิ่งที่พรรคคิดจะเปลี่ยน มันอาจจะไม่ใช่ในสิ่งที่ชาวบ้านคิด"(ชาวบ้านเสียงส่วนใหญ่ ณ. ตอนนี้ คิดอย่างไรอะไร พรรคมองออกไหม)  
เพิ่มเติม ...
อย่างแรกเลยที่ขอแนะนำ คือ ทำอย่างไร ให้ ฐานเสียงของพรรค ซึ่ง บางครั้ง หนีไปหาพรรคอื่น แสดงว่า มีข้อบกพร่อง ท่านก็ลองนำจุดนั้นมาดู ว่า นโยบาย หรือ เพราะ อะไร ทำไมฐานเสียงถึงหนีไปหาพรรคอื่น แล้วแก้ไขมันเสีย.....รักษาฐานเสียง เหมือนกับที่ พรรคเพื่อไทย ทำทุกอย่างโดยไม่สนใจอะไร เพียงเพื่อ รักษาฐานเสียงไว้(แต่ลดลงมาตลอดเพราะวิธีมันไม่ถูกต้องนั้นเอง)
 

 

คือถ้า ปชป.ไม่ได้คิดเลยเถิดไปเป็นรัฐบาล

 

เพื่อประโยชน์ชาิติ ก็ต้องปฏิรูปอยู่ดีค่ะ

 

เพราะจำนวน ส.ส.ปัจจุบันมีไม่มากพอที่จะเอาชนะเผด็จการรัฐสภาได้เลย

 

มันทำให้ชาติเสียประโยชน์ ท้วงติงอะไรก็แพ้ขาดหลุดรุ่ย

 

อีกฝั่งก็ได้ใจ เหิมเกริม  จะทำยังไงกับกลุ่มที่ไม่ใช่ฐานเสียงก็ได้

 

นู๋นึกถึงม๊อบสวนยาง ตอนนี้

 

ดูมันย่ามใจมากเพราะไม่ใช่ฐานเสียง

 

ต้องลองหาวิธีครับ ปัญหาที่เกิดขึ้น ของทั่วโลกในเรื่องนักการเมือง ปัญหาหลักคือ ตัวเม็ดเงินภาษีนั้นแหละครับ(และอีกอย่างคือ หลงไหลในอำนาจ) จะให้ผู้เสียภาษีเสียไปแต่ไม่ได้ผลประโยชน์กลับมา ใครจะยอมครับ..... สาเหตุ เรื่องชาวสวนยาง กับ ชาวนา อันนี้ ของสนับสนุนครับ มองเห็นได้ชัดเจนมาก ชาวนาราคา รัจำนำ สูงกว่าราคาตลาดโลก ทำอย่างกับประเทศไทยปลูกข้าวประเทศเดียว สามารถกำหนดราคาให้อยู่ที่เท่าไหร่ก็ได้ ซึ่งในแนวคิดนี้ ใช้กับยางได้ครับ...เพราะมีไม่กี่ประเทศ และไทยส่งออกอันดับ1



#43 ฟังทั้งสองฝ่าย

ฟังทั้งสองฝ่าย

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,261 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 16:08

ผมสนับสนุน แนวคิด ของคุณอลงกรณ์ นะครับ(แต่ต้องมาดูวิธีปรับอีกที) ในการจะปรับเปลี่ยน เพราะ ทุกอย่างต้องเดินตามกาลเวลา อย่าไปหยุดนิ่ง 



#44 เรื่อยๆเอื่อยๆ

เรื่อยๆเอื่อยๆ

    There is a face beneath this mask, but it isn't me.

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,223 posts

ตอบ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 16:46

การปฏิรูปประชาธิปัตย์จะนำไปสู่การกลับมาชนะใจประชาชนอีกครั้งด้วยคุณภาพของนโยบายที่ดี การบริหารจัดการที่ดี ...เราต้องคิดเก่งทำเก่งกว่าพรรคเพื่อไทยประชาธิปัตย์จึงจะชนะการเลือกตั้ง

ถ้าคุณอลงกรณ์คิดว่าโจทย์คือสิ่งนี้ มันก็คงไม่ใช่นะครับ ครั้งที่ผ่านมานโยบายปชปถือว่าดีนะครับ. มีผลงานให้เห็นแต่ก็ยังแพ้ สำหรับเมืองไทยการทำให้คนหันมาลงคะแนนให้ในการเลือกตั้งมันไม่มีอะไรซับซ้อน หัวใจคือผู้สมัครต้องลงไปคลุกคลีในพื้นที่แบบต่อเนื่อง ทำตัวให้มีผลงานแบบชาวบ้านอย่างดร พรศักดิ์ นั่นแหละ หาผู้สมัครเอามาปั้นต่างหากที่มันยาก

#45 lovelygam

lovelygam

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,729 posts

ตอบ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 01:02

การปฏิรูปประชาธิปัตย์จะนำไปสู่การกลับมาชนะใจประชาชนอีกครั้งด้วยคุณภาพของนโยบายที่ดี การบริหารจัดการที่ดี ...เราต้องคิดเก่งทำเก่งกว่าพรรคเพื่อไทยประชาธิปัตย์จึงจะชนะการเลือกตั้ง

ถ้าคุณอลงกรณ์คิดว่าโจทย์คือสิ่งนี้ มันก็คงไม่ใช่นะครับ ครั้งที่ผ่านมานโยบายปชปถือว่าดีนะครับ. มีผลงานให้เห็นแต่ก็ยังแพ้ สำหรับเมืองไทยการทำให้คนหันมาลงคะแนนให้ในการเลือกตั้งมันไม่มีอะไรซับซ้อน หัวใจคือผู้สมัครต้องลงไปคลุกคลีในพื้นที่แบบต่อเนื่อง ทำตัวให้มีผลงานแบบชาวบ้านอย่างดร พรศักดิ์ นั่นแหละ หาผู้สมัครเอามาปั้นต่างหากที่มันยาก

 

เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ

 

เบสิคเลยคือ ส.ส.ลงพื้นที่ เอาชนะใจคนในพื้นที่ให้ได้

 

เรามี แทนคุณโมเดล เกียรติศักดิ์โมเดล เอาชนะใจคนด้วยผลงานไม่ใช่เงินจริงๆ


"กูจะสู้แม้รู้พวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#46 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 09:59

>>> ศิริโชค  ข้อมูลดี  แต่  ..ชนไม่ดี..  เพราะ พวกนี้มันแถเก่ง..เราจะใช้ข้อมูล

 

หลักฐานได้ ..กับคนที่เคารพกฏหมายบ้านเมือง  แต่คนพวกนี้  ต้องใช้ข้อมูลแบบชน

 

เหมือนที่ ( นักข่าวถาม ไอ้โจ๊ก กับ บุนซ้ง ) เรื่องจำนำข้าว  พวกนี้ต้องให้มันนั่ง ...

 

คันหู..ดื่มน้ำ  ไปไม่เป็น...จึงจะได้. ขนาดนี้มันยังด้านอยู่ได้เลย...คุณเอ๋ยยยย....



#47 Moon

Moon

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,256 posts

ตอบ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 15:51

ถ้าจะเอาแค่ชนะการเลือกตั้งเป็นโจทย์ ก็ไม่เห็นต้องปฏิรูปอะไรเลย

 

ถ้าอยากชนะ จงกลับไปดูว่า เราแพ้เขากี่ล้านเสียง เราจะเอาเสียง

ที่เคยเลือกเผาไทยมาให้เลือกเรารึเปล่า หรือเราจะกระทุ้งเสียง

ที่ยังเงียบเป็นเป่าสากอยู่ พร้อมๆ กับรักษาคะแนนเดิมเอาไว้ให้ได้

 

ต้องตัดสินใจให้ได้ว่าเราจะเอาพวกไหน จะดึงเสียงจากกลุ่มไหน

หลังจากตัดสินใจได้แล้วก็มาดูอีกว่า จะใช้วิธีไหนเพื่อที่จะให้เขา

หันมาเลือกเรา

 

การตอบโต้รายวันยังต้องมีอยู่ อย่าลืมตัวอย่างนึงที่คุณกรณ์ไป

พบกับคนเสื้อแดง แล้วเขาก็ถามคำถามแบบที่โดนฝังหัวมาตลอด

แต่คุณกรณ์ก็ตอบแต่เพียงว่าไม่ทราบ ถามว่าคุณกรณ์ไม่ทราบหรือ

ผมว่าทราบ แต่คุณกรณ์เลือกที่จะไม่ตอบอะไรดีกว่า เพราะเขาเลือก

ที่จะเชื่อแบบนั้นไปแล้ว ตรงนี้แหละ การตอบโต้รายวันจึงต้องมีอยู่

เพียงเพื่อแย่งพื้นที่สื่อเล็กๆ ก็ยังดี เพราะเราต้องไม่ลืมว่า ยังมีคน

อยู่อีกมาก ที่ไม่ใช้อินเตอร์เน็ต และเลือกเสพสื่อเฉพาะของเขา

การตอบโต้รายวันนี้ ครอบคลุมได้หลายกลุ่มเป้าหมาย

 

ผมก็ไม่ชอบการตอบโต้แบบนั้นนะ แต่ผมคิดว่ายังจำเป็นอยู่มาก

คนบางจำพวกชอบเสพแนวนี้ แต่พวกที่มีความคิดขึ้นมาหน่อย

ก็อยากเสพอะไรอีกแนว ตรงนี้ผมคิดว่ามันก็แค่ไม่ถูกจริตเราแค่

นั้นเอง

 

การลงพื้นที่อันนี้เห็นด้วย โมเดลของอี้นั้น ยกมาเปรียบได้แต่ไม่ใช่

ทั้งประเทศ ตรงนี้ลองเอาแผนที่มากางดู แล้วพล็อตจุดลงไปว่า

เรามี สส. อยู่ตรงไหนบ้าง แล้วเราจะเอา สส.เพิ่มจากตรงไหน

ตรงไหนพอมีหวัง และถ้าส่งคนลงไปจะไม่มีการต่อต้านอย่างรุนแรง

อันนี้ก็น่าลองทำดู แต่ก็อย่าคาดหวังมาก เพราะอี้เขาลุยตอนที่คน

มีทุกข์ มีสถานการณ์และอี้ก็ลงไปช่วย แต่ตอนนี้ล่ะ ถ้าไม่มีจะทำ

อย่างไร

 

แต่ถ้ามุ่งหวังอยากชนะ แล้วประชาชนชื่นชอบการซื้อเสียง และเรายัง

เร่งเร้าเสียงที่หายไปให้ออกมาเลือกเราไม่ได้ ถามว่า แล้วจะปฏิรูปไปเพื่ออะไร


[color=#000080;]จันทร์เอ๋ย จันทร์เจ้า ขอข้าวขอแกง[/color]

 

 ผมเป็นกลางนะครับ[color=#000080;]  :)[/color]


#48 CockRoachKiller

CockRoachKiller

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 442 posts

ตอบ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 16:01

1069971_477348422355890_1094049188_n.jpg

 

You will always walk alone, Mr AlongKorn.


Please know your place by do not comment my post that you can not comprehend.

#49 baboon

baboon

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,801 posts

ตอบ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 16:08

แล้วพรรคอื่นมีโครงสร้าง การบริหาร การกระทำตลอดจนนโยบายที่ดีกว่าพรรค ปชป อย่างไรบ้างครับ 



#50 lovelygam

lovelygam

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,729 posts

ตอบ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 16:18

ถ้าจะเอาแค่ชนะการเลือกตั้งเป็นโจทย์ ก็ไม่เห็นต้องปฏิรูปอะไรเลย

 

ถ้าอยากชนะ จงกลับไปดูว่า เราแพ้เขากี่ล้านเสียง เราจะเอาเสียง

ที่เคยเลือกเผาไทยมาให้เลือกเรารึเปล่า หรือเราจะกระทุ้งเสียง

ที่ยังเงียบเป็นเป่าสากอยู่ พร้อมๆ กับรักษาคะแนนเดิมเอาไว้ให้ได้

 

ต้องตัดสินใจให้ได้ว่าเราจะเอาพวกไหน จะดึงเสียงจากกลุ่มไหน

หลังจากตัดสินใจได้แล้วก็มาดูอีกว่า จะใช้วิธีไหนเพื่อที่จะให้เขา

หันมาเลือกเรา

 

การตอบโต้รายวันยังต้องมีอยู่ อย่าลืมตัวอย่างนึงที่คุณกรณ์ไป

พบกับคนเสื้อแดง แล้วเขาก็ถามคำถามแบบที่โดนฝังหัวมาตลอด

แต่คุณกรณ์ก็ตอบแต่เพียงว่าไม่ทราบ ถามว่าคุณกรณ์ไม่ทราบหรือ

ผมว่าทราบ แต่คุณกรณ์เลือกที่จะไม่ตอบอะไรดีกว่า เพราะเขาเลือก

ที่จะเชื่อแบบนั้นไปแล้ว ตรงนี้แหละ การตอบโต้รายวันจึงต้องมีอยู่

เพียงเพื่อแย่งพื้นที่สื่อเล็กๆ ก็ยังดี เพราะเราต้องไม่ลืมว่า ยังมีคน

อยู่อีกมาก ที่ไม่ใช้อินเตอร์เน็ต และเลือกเสพสื่อเฉพาะของเขา

การตอบโต้รายวันนี้ ครอบคลุมได้หลายกลุ่มเป้าหมาย

 

ผมก็ไม่ชอบการตอบโต้แบบนั้นนะ แต่ผมคิดว่ายังจำเป็นอยู่มาก

คนบางจำพวกชอบเสพแนวนี้ แต่พวกที่มีความคิดขึ้นมาหน่อย

ก็อยากเสพอะไรอีกแนว ตรงนี้ผมคิดว่ามันก็แค่ไม่ถูกจริตเราแค่

นั้นเอง

 

การลงพื้นที่อันนี้เห็นด้วย โมเดลของอี้นั้น ยกมาเปรียบได้แต่ไม่ใช่

ทั้งประเทศ ตรงนี้ลองเอาแผนที่มากางดู แล้วพล็อตจุดลงไปว่า

เรามี สส. อยู่ตรงไหนบ้าง แล้วเราจะเอา สส.เพิ่มจากตรงไหน

ตรงไหนพอมีหวัง และถ้าส่งคนลงไปจะไม่มีการต่อต้านอย่างรุนแรง

อันนี้ก็น่าลองทำดู แต่ก็อย่าคาดหวังมาก เพราะอี้เขาลุยตอนที่คน

มีทุกข์ มีสถานการณ์และอี้ก็ลงไปช่วย แต่ตอนนี้ล่ะ ถ้าไม่มีจะทำ

อย่างไร

 

แต่ถ้ามุ่งหวังอยากชนะ แล้วประชาชนชื่นชอบการซื้อเสียง และเรายัง

เร่งเร้าเสียงที่หายไปให้ออกมาเลือกเราไม่ได้ ถามว่า แล้วจะปฏิรูปไปเพื่ออะไร

 

คิดว่าหลายอย่างนะคะ ทั้งหมดทั้งมวลนู๋ว่าต้องการ ส.ส.เพิ่มขึ้น

ไม่ต้องถึงขั้นเป็นรัฐบาลก็ได้ แต่ต้องพอจะถ่วงดุลอำนาจได้บ้าง

 

ไม่งั้นโดนเผด็จการเสียงข้างมากทำร้ายประเทศ ทำร้ายประชาชน

 

แล้วก็วัฒนธรรมองค์กร การเป็นพรรคเก่าแก่ บางทีอาจจะมีวัฒนธรรมที่ไม่ทันสมัยก็ได้ค่ะ

 

ปล.อ่านเพลินเลย  ถ้าคุณอลงกรณ์เข้ามาดูกระทู้นี้คงยิ้ม :)


"กูจะสู้แม้รู้พวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"





ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน