Jump to content


Photo
- - - - -

เพื่อนสนิทนายก สร้างคอนโดใช้โฟมยัด...สุดยอดดด


  • Please log in to reply
72 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 03:10

http://www.manager.c...D=9560000109065

 

ลูกบ้านคอนโดฯแสนสิริโวย ทุบกำแพงเจอโฟม

 

โพสต์กันสนั่น!! ลูกบ้านชาวต่างชาติ โวย คอนโด the Base 77 ทุบกำแพงเพื่อซ่อมน้ำรั่วซึมแต่กลับเจอโฟมและกระดาษอยู่ด้านในกำแพง ขณะที่ผู้บริหารแสนสิริฯ "อุทัย อุทัยแสงสุข" ยันมีเพียงห้องเดียวที่เกิดปัญหา เร่งสอบบริษัท RTH ผู้รับเหมาก่อสร้าง หลังจ้างรับเหมารายย่อยดำเนินการแทน ยอมรับไม่ใช่เป็นโฟมสำหรับงานก่อสร้าง คาดขึ้นบัญชีดำผู้รับเหมา ขณะที่แสนสิริฯออกแถลงการณ์ยาว 2 หน้า พร้อมน้อมรับข้อตำหนิ ชี้ความบกพร่องมาจากช่างและการควบคุมงานก่อสร้าง พร้อมส่งทีมพิเศษตรวจสอบทุกห้องที่ผู้รับเหมารับผิดชอบ และตรวจสอบโครงสร้างอาคาร เตรียมโพสต์วีดีโอทดสอบความหนาแน่นและมวลผนังก่ออิฐฉาบปูน วันที่ 4 ก.ย.ผ่าน www.sansiri.com/announcement ด้าน วสท.ชี้พบจุดใดจุดที่ใช้โฟมอาจเป็นความบกพร่องของการทำงาน พร้อมแนะผู้อยู่อาศัยปรึกษาวิศวกรและเจ้าของโครงการให้ตรวจสอบอีกครั้ง "ต่อตระกูล"ชี้ผนังโฟมไม่ปลอดภัยแนะเอาผิดเจ้าของ-สถาปนิกผู้ออกแบบ

       
       โครงการคอนโดมิเนียมในเมือง ถือได้ว่ามีอัตราการเติบโตและมีการลงทุนผ่านผู้ประกอบการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์จะครองส่วนแบ่งตลาดในการลงทุนและเปิดโครงการคอนโดมิเนียมมากที่สุด ขณะที่การแข่งขันในตลาดจะมีมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะโครงการคอนโดฯเกาะแนวรถไฟฟ้าทั้งที่เปิดให้บริการและสายต่อเนื่องที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ปริมาณห้องชุดได้ออกสู่ตลาดอย่างมาก ยังไม่นับรวมสต๊อกใหม่ที่จะทะลักเข้าสู่ระบบ แต่เรื่องของการขาดแคลนแรงงาน ก็กำลังกลายเป็นปัญหาที่ทำให้ผู้ประกอบการต้องปรับวิธีการบริหารต้นทุนให้มีประสิทธิภาพสูงสุด หนึ่งในนั้น คือ ผนังสำเร็จรูป ที่เริ่มมาปรับให้เข้ากับโครงการคอนโดมิเนียมจากเดิมที่จะเน้นตลาดโครงการแนวราบเป็นหลัก
       
       ลูกค้าแสนสิริโพสต์ทุบกำแพงเจอโฟม กระดาษ!
       
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ได้มีการโพสต์ข้อความและภาพของลูกค้าของบริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ในวงการอสังหาริมทรัพย์ โดย นาย Kristopher George Houston โพสต์ภาพพร้อมข้อความไปยังเฟซบุ๊กของ Sansiri Family เมื่อวันที่ 24ส.ค.ที่ผ่านมา กรณีที่ Kristopherได้ทำการซ่อมแซมคอนโด the Base 77ที่ตนเองอยู่อาศัยเนื่องจากเกิดน้ำรั่วซึมบริเวณห้องมุม โดยน้ำรั่วจากมุมกระจก โดยทาง home care ได้เข้ามาแก้ไข 3 ครั้งด้วยการยิงซิลิโคน แต่น้ำยังรั่ว จึงได้ให้ช่างอลูมิเนียมอีกบริษัทหนึ่ง มาทุบผนังเพื่อดูว่ามีซิลิโคนหรือไม่ แต่พบโฟมก้อนใหญ่กับเศษกระดาษสีน้ำตาล ซึ่งขณะนั้นทางช่างของ RTH อยู่ด้วย โดยช่างได้ให้นำโฟมออก พร้อมกล่าวว่าเป็นการกระทำที่ผิดวิธีคาดว่าคนที่ทำอาจจะต้องการรีบทำให้เสร็จแต่ไม่มีซีเมนต์ที่จะใช้อุดรูให้จึงนำเศษกระดาษและโฟมมาอุดรู ขณะนี้ทั้ง 2 จุดได้รับการแก้ไขเรียบร้อยแล้วน้ำไม่รั่ว แต่ขณะนี้พบรอยน้ำรั่วอีกจุดบริเวณห้องนอนที่ยังรั่ว ซึ่งรั่วตั้งแต่เดือนพ.ค.ที่ผ่าน ซึ่งช่างกำลังแก้ไขด้วยการฉีดซิลิโคลนข้างนอก 5-6รอบ และทุบข้างในนิดหน่อย แต่ยังไม่พบโฟม และน้ำยังรั่วซึมอยู่
บิ๊กแสนสิริฯเร่งสอบผู้รับเหมา
       
       นายอุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทได้เข้าไปตรวจสอบโดยใช้เครื่องมือทดสอบแล้วพบว่า มีเพียงห้องเดียวที่เกิดปัญหาดังกล่าว ทั้งนี้ ในเบื้องต้นทราบว่า บริษัท RTH เป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง ได้มีการว่าจ้าง บริษัทรับเหมารายย่อย ซึ่งเป็นผู้รับเหมาช่วงเข้ามาดำเนินการก่อสร้างอีกต่อ ซึ่งขณะนี้กำลังตรวจสอบจะเป็นการสะเพร่าของผู้รับเหมาหรือไม่ เพราะโฟมดังกล่าวไม่ใช่เป็นโฟมสำหรับงานก่อสร้าง และอาจจะมีการขึ้นบัญชีดำหรือแบล็คลิสต์


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#2 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 03:11

ออกแถลงการณ์น้อมรับข้อตำหนิ
       
       ล่าสุด ได้มีแถลงการณ์จากบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) มีเนื้อหามีความยาว 2 หน้ากระดาษ A4 ที่ สส. 0830/2556 วันที่ 30 สิงหาคม 2556 ผู้ชี้แจง คือ นาย องอาจ สุวรรณกุล ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารโครงการแนวสูง 3 เรียนถึงท่านเจ้าของห้องชุดโครงการ เดอะเบส สุขุมวิท 77 และทุกท่าน
       
       เรื่อง รายงานความคืบหน้าเรื่องความบกพร่องของคุณภาพงานผนังก่ออิฐฉาบปูนภายในห้องชุด
       
       ตามที่ฝ่ายบริหารงานก่อสร้างได้รับข้อร้องจากท่านเจ้าของห้องชุดภายในโครงการ เดอะเบส สุขุมวิท 77 จำนวน 1 ห้องชุดเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2556 เรื่องคุณภาพงานผนังก่ออิฐฉาบปูนภายในห้องชุดไม่ได้มาตรฐานงานก่อสร้าง ทางบริษัทฯ ได้มอบหมายทีมงาน Sansiri Homecare เข้าตรวจสอบและแก้ไขงานผนังภายในห้องชุดดังกล่าว รวมถึงได้จัดประชุมร่วมระหว่างฝ่ายบริหารงานก่อสร้าง ทีมควบคุมงานก่อสร้าง และผู้รับเหมาหลัก (RTH) โดยทันทีเพื่อตรวจสอบคุณภาพและมาตรฐานงานก่อสร้างดังกล่าว
       
       ข้อเท็จจริง : งานผนังห้องชุดเป็นงานในกลุ่มงานสถาปัตยกรรม ( Architecture) ซึ่งไม่มีผลกระทบความมั่นคงแข็งแรงของอาคารแต่อย่างใด โดยรูปแบบของผนังภายในห้องชุดของโครงการ เดอะ เบส สุขุมวิท 77นั้น ทางบริษัทฯ ได้พิจารณาและกำหนดรูปแบบงานผนังโดยมีการใช้ผนังหล่อสำเร็จจากโรงงาน(Pre-cast)ประมาณร้อยละ 98ของงานผนังทั้งหมด เพื่อป้องกันและลดความบกพร่องอันอาจจะเกิดขึ้นจากคุณภาพ ความชำนาญและฝีมือแรงงานของงานก่อฉาบทั่วไปซึ่งผนังสำเร็จรูปทั้งหมดที่ผลิตจากโรงงานจะมีการควบคุมความหนาแน่น ความชื้น และความแข็งแรงของงานผนังตามมาตรฐานอุตสาหกรรมและมีงานผนังแบบก่ออิฐฉาบปูน (Conventional Wall) ประมาณร้อยละ2ของงานผนังทั้งหมด
       
       รายละเอียดการตรวจสอบเบื้องต้น : บริษัทฯ ได้จัดทีมวิศวกรเข้าดำเนินการตรวจสอบแล้ว โดยมีรายละเอียดการตรวจสอบดังนี้
       
       1. จากการตรวจสอบพบว่ามีการใช้วัสดุโฟมอุดช่องผนังขนาด 30X20 ซม. บริเวณมุมผนังบนชุดวงกบกรอบอลูมิเนียม ซึ่งเป็นงานผนังก่ออิฐฉาบปูน( Conventional Wall)และวัสดุโฟมดังกล่าวเป็นวัสดุที่ไม่ถูกต้องตรงกับมาตรฐานงานก่อสร้างงานผนังก่ออิฐฉาบปูนซึ่งส่งผลให้เกิดการรั่วซึมของน้ำจากภายนอกอาคาร
       
       สาเหตุของความบกพร่องดังกล่าว เกิดขึ้นเนื่องจากช่างก่ออิฐฉาบปูนและการควบคุมงานก่อสร้างโดยมีการใช้วัสดุโฟมในการปิดช่องผนังแทนในบริเวณดังกล่าวแทนที่จะเป็นงานปูน ซึ่งทางบริษัทฯ เรียนขออภัยและขอน้อมรับข้อตำหนิดังกล่าว โดยได้เร่งดำเนินการและสั่งการแก้ไขงานภายในห้องชุดดังกล่าวโดยทันทีและได้สั่งการให้บริษัทฯผู้รับเหมาหลักสอบสวนและตรวจสอบรวมถึงชี้แจงข้อปัญหาและข้อบกพร่องที่เกิดขึ้นเป็นลายลักษณ์อักษรพร้อมแนวทางแก้ไขและป้องกัน รวมไปถึงบทลงโทษ(นำเรียนให้ทราบต่อไป)
       
       2.ตรวจสอบพบว่ามีเศษวัสดุโฟมบริเวณรอบชุดเต้ารับไฟฟ้าของผนังสำเร็จรูปบริเวณใต้หน้าต่างอลูมิเนียมจำนวน1 จุดจากการตรวจสอบแล้วพบว่าวัสดุโฟมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการขึ้นชิ้นงานผนังสำเร็จรูป ใช้โฟมเป็นตัวเว้นช่องที่ใช้สำหรับเว้นตำแหน่งปลั๊กไฟตอนหล่อคอนกรีตเท่านั้น ซึ่งเศษวัสดุโฟมที่ตกค้างอยู่ภายหลังจากที่มีการติดตั้งชุดเต้ารับไฟฟ้าไม่ส่งผลกระทบใดๆ ต่อความแข็งแรงของชิ้นผนังและไม่มีผลกระทบเกี่ยวกับการรั่วซึมของน้ำจากภายนอกอาคาร
       จำนวนที่พบความบกพร่อง: จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบความบกพร่องดังกล่าวมีจำนวน1 ห้องชุด
ส่งทีมพิเศษตรวจสอบทุกห้อง-โครงสร้างอาคาร
       
       ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้วางแผนการดำเนินการเป็น 2 ขั้นตอน ดังนี้
       
       1.จัดทีมตรวจสอบงานผนังก่ออิฐฉาบปูนทุกผนังภายในโครงการ: เพื่อตรวจสอบความถูกต้องและให้ความมั่นใจในคุณภาพงานก่อสร้างและความเชื่อมั่น ทางบริษัทฯ ได้วางแผนให้มีการจัดทีมงานพิเศษเพื่อเข้าตรวจสอบทุกห้องชุดที่ช่างงานก่ออิฐฉาบปูนชุดดังกล่าวรับผิดชอบ และจัดทีมเข้าตรวจสอบห้องชุดทุกห้อง โดยจัดอุปกรณ์พิเศษเพื่อตรวจสอบความหนาแน่นของมวลผนังก่ออิฐฉาบปูน (ชื่ออุปกรณ์ Rebound Hammer : http://eng.swu.ac.th...54_02/No.6.pdf)
       
       ทั้งนี้ ทางบริษัทฯ จะจัดให้มีการสาธิตถึงวิธีการทดสอบอุปกรณ์ตรวจความหนาแน่นและมวลผนังก่ออิฐฉาบปูนโดยจะโพส VDO ภายในวันที่ 4กันยายน 2556ผ่านช่องทาง www.sansiri.com/announcementโดยการทดสอบจะดำเนินการทดสอบบนชุดคอนกรีตหล่อ และชุดคอนกรีตหล่อที่มีวัสดุแปลกปลอม วิธีการทดสอบจะใช้เครื่องตรวจจับและแสดงความแข็งแรงและความหนาแน่นของผิวผนัง
       
       2.จัดทีมตรวจสอบโครงสร้างและความแข็งแรงของอาคาร: บริษัทฯจะจัดแผนงานตรวจสอบโครงสร้างอาคารโดยหน่วยงานชำนาญการจากภายนอกองค์กร (หน่วยงานและรายงานผลการดำเนินการจะเรียนให้ทราบต่อไป)เพื่อเป็นการยืนยันในความมั่นคงแข็งแรงและความปลอดภัยของอาคาร และเพื่อให้ความเชื่อมั่นในคุณภาพงานโครงสร้างในการพักอาศัยภายในโครงการ
       
       ระยะเวลาดำเนินการ: เริ่มต้น 5 กันยายน 2556 จนกว่าจะแล้วเสร็จทั้งโครงการ
       
       ทั้งนี้ ช่องทางการสอบถามและนัดหมาย: ติดต่อผ่าน Sansiri Call Centre 022013999 (9.00-18.00 น.) หรือแจ้งความจำนงค์ผ่านเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ประจำโครงการ โดยทางบริษัทฯ จะนำเรียนความคืบหน้าและรายงานผลให้ท่านทราบตามระยะต่อไป จึงเรียนมาเพื่อทราบและขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#3 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 03:11

วสท.แนะปรึกษาวิศวกรตรวจสอบอีกครั้ง
       
       นายธเนศ วีระศิริ เลขาธิการวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือ วสท. กล่าวว่า การใช้โฟมในบางจุดของอาคาร ก็มีประโยชน์ แต่การใช้โฟมในอาคารที่พักอาศัยต้องมุ่งประเด็นว่าเป็นการออกแบบการใช้โฟมทั้งแผง แต่การใช้โฟมล้วนๆ เป็นไปไม่ได้ เพราะความแข็งแรงด้านข้างรับได้น้อยมาก แม้แต่จะไม่ได้ใช้ผนังในการรับแรงก็ตาม หากต้องการใช้โฟมเพื่อเป็นฉนวนกันความร้อนต้องมีการออกแบบที่ถูกต้อง ต้องประกบด้วยอิฐก่อ หรือ อย่างน้อยมีการฉาบปูนปิดไม่ใช่ใช้โฟมเป็นตัวหลัก
       
       "วสท.แนะนำให้เจ้าของอาคารห้องพักตรวจดูว่าบริเวณที่พบโฟม หากพบในผนังอาจเป็นเรื่องที่ผิดปกติสำหรับผู้พักอาศัย แต่ผนังไม่ใช่ส่วนที่รับแรง เพราะฉะนั้นอย่าเพิ่งตกใจหรือไม่สบายใจว่าต่อไปโครงสร้างอาจจะพังทลาย เพราะผนังอาคารโครงสร้างทั่วไปตัวรับแรงจริง โครงสร้างหลัก คือ พื้น คาน เสา ซึ่งปัจจุบันอาคารส่วนใหญ่จะไม่มีคาน แต่จะใช้เทคโนโลยีใหม่ คือ พื้นเสาถ่ายลงน้ำหนักไปยังทางลาดเลย ตัวผนังจึงไม่ใช่ตัวรับแรงไม่เหมือนผนังอิฐก่อในอดีต เพราะฉะนั้น ผนังอาจเป็นอิฐมวลเบา อิฐก่อ หรือผนังอิฐก่อสองชั้นซ้อนตรงกลางแทรงด้วยโฟม แต่ไม่ใช่โฟมทั้งแผง แต่กรณีที่การก่อสร้างไม่ใช่โฟมทั้งแผงแต่พบจุดใดจุดหนึ่งอาจจะเป็นความบกพร่องจากการทำงาน "
       
       "ต่อตระกูล"ชี้ผนังโฟมไม่ปลอดภัย
       แนะเอาผิดเจ้าของ-สถาปนิกผู้ออกแบบ
       
       รศ.ดร.ต่อตระกูล ยมนาค อาจารย์ภาควิชาวิศวกรรมโยธา คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และอดีตนายกสมาคมวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) กล่าวว่า ปัจจุบันภาคการก่อสร้างได้วัสดุทดแทนเพื่อก่อสร้างผนังแทนพนังการก่ออิฐ ฉาบปูน หรืออิฐมวลเบา เพื่อลดการใช้แรงงาน โดยผนังทำนำมาใช้ทดแทน อาทิ ผนังโฟมซึ่งจะต้องมีโครงเหล็กฉากด้านในเพื่อเพิ่มความแข็งแรง ส่วนผนังที่ทำด้วยแผ่นยิปซั่ม สมาร์ทบอร์ดนั้นผนังเหล่านี้จะไม่ทนต่อแรงกระแทก จึงไม่เหมาะที่จะนำมาติดผนังอาคารด้านนอกเพราะหากมีการกระแทกรุนแรงอาจหลดออกนอกตัวอาคารได้
       
       ส่วนผนังที่นำโฟมก้อนมาติดไว้ด้านในนั้นยังไม่เคยเห็นมาก่อน ซึ่งการนำโฟมก้อนมาไว้ด้านในของผนังและปิดทับด้วยสมาร์ทบอร์ดหรือวัสดุอื่นๆ แทนการปิดทับด้วยคอนกรีต ผนังนั้นจะไม่แข็งแรงและเป็นอันตรายต่อผู้อยู่อาศัย เช่น ทะเลากันแล้วกระโดดถีบผนัง มีของกระแทกแรงๆ
       
       อย่างไรก็ตามในไทยยังไม่มีกฎหมายบังคับว่าไม่ควรใช้ผนังแบบใดในการก่อสร้างอาคาร แต่ขึ้นอยู่กับข้อตกลงของเจ้าของอาคารว่าจะใช้ผนังแบบใด หากไม่ตรงตามสเป็กในสัญญาผู้ซื้อสามารถเอาผิดกับเจ้าของโครงการได้ หรือสถาปนิกผู้ควบคุมงาน เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอาคาร
       
       “หลังจากที่ภาคก่อสร้างแก้ปัญหาขาดแคลนแรงงานทำให้ภาคการก่อสร้างคิดหาวิธีในการนำวัสดุก่อสร้างสำเร็จรูป เข้ามาช่วยให้การก่อสร้างเร็วขึ้น ลดการใช้แรงงาน ทำให้มีผนังรูปแบบต่างๆ เกิดขึ้นจำนวนมาก แต่ที่ผ่านมายังไม่มีใครศึกษาอย่างจริงจังว่าผนังแบบใดที่มีความแข็งแรงทนทานเพียงพอที่จะนำมาใช้ในการก่อสร้าง ไม่ว่าจะเป็นผนังคอนกรีตสำเร็จรูปก็ตาม ยังอันตราย เพระแม้ว่าจะแข็งแรงต่อการเชื่อมต่อระหว่างชิ้นงานอาจมีปัญหาหากเชื่อมต่อไม่ดี หรือใช้งานไปนานๆแล้วเกิดสนิม”.

 

 

มาเพิ่มรูปครับ

556000011449202.JPEG


Edited by ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่, 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 03:12.

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#4 Solid Snake

Solid Snake

    แดงกำมะลอ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,892 posts

ตอบ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 05:16

ไฟไหม้ทีนี่จะวอดภายในกี่นาทีหว่า ขนาดพวกแผ่นกันความร้อนที่ยัดผนังต้องหาแบบที่ไม่ลามไฟ แล้วเปลือกโอเล่นี่มันมีข้อดียังไงนั่น


Edited by Solid Snake, 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 05:36.


#5 IFai

IFai

    รักในหลวง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,782 posts

ตอบ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 05:39

    อยู่บ้านแสนศิริ

    อยู่อย่างแสนสุก

 

    กะจะรวยสักแสนล้าน


ประโยชน์สูงสุดของประชาชน คือกฏหมายสูงสุดของประเทศ ...วิชา มหาคุณ


#6 วิท

วิท

    ขาแพง

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,333 posts

ตอบ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 07:10

เปิดมาหุ้นร่วงแน่

เกิดมาพึ่งเคยได้ยินเอาโฟมมาก่อสร้าง แล้วตึกมันจะอยู่ถึง30ปีไหมเนี่ย

Edited by วิชญ์, 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 07:12.


#7 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 07:18

คอนโดแสนสิริ.JPG

 

คอนโดรับรถไฟความเร็วสูง

 

ผู้ซื้อต้องเพิ่มในสัญญาตอนโอนด้วยนะ ว่าไม่เอาโฟม

 

ฟ้ามีตา จริงๆ

 

งั้นราคาหุ้นของแสนสิริก็คงร่วงต่อ

 

งั้น ราคาหุ้นแสนสิริก้คงร่วงต่อ.JPG

 

ดูที่พันทิบเขาแถ ครับ

 

ใช้โฟมสร้างคอนโด ผนังมวลเบา นวัตกรรมใหม่ล่าสุดจาก บ.แสนสิริ

http://pantip.com/topic/30908276

 

 

โปลิโฟมใช้ในงานก่อสร้าง (Building and Construction Work)

 

                โดยอาศัยคุณสมบัติของ EPS Foam ที่มีน้ำหนักเบา ช่วยลดน้ำหนักของโครงสร้าง สะดวกในการขนย้ายและใช้งาน ดูดซับแรงกดอัดได้ดี คงทนต่อสภาพแวดล้อมที่อยู่รอบ ๆ และไม่เสื่อมสภาพ เป็นฉนวนกันความร้อน – เย็น และเสียง ช่วยให้ประหยัดพลังงาน จึงมีการใช้ในงานก่อสร้างอย่างแพร่หลาย อาทิเช่น 
                    - งานฐานรากนอกตัวอาคาร เช่น ทางเข้า บันได คันกันดิน และเสาประตูหน้าบ้าน แผ่นโฟม
                       จะช่วยดูดซับแรงกระแทกลดการทรุดตัว และช่วยกันการซึมของน้ำอีกด้วย

                    - ปูหลังคาเพื่อป้องกันความร้อน (Roof Insulation) ไม่ว่าจะเป็นหลังคาแบบราบ (Flat
                       Roofs) หรือหลังคาทรงแหลม (Pitched Roofs) ของบ้านพักอาศัย อาคาร สำนักงาน 
                       โกดัง โรงงาน

th_FOAM%20(37).JPG
 

th_FOAM%20(38).JPG
 

th_FOAM%20(39).JPG 
 

th_FOAM%20(40).JPG

th_FOAM%20(41).JPG


                    - ส่วนประกอบของผนังและพื้นอาคาร (Floor and Wall Insulation)

th_FOAM%20(42).JPG


                    - ใช้ในงานเพิ่มความมั่นคงของฐานรากอาคาร (Foundation Systems)

th_FOAM%20(35).JPG


                    - ช่วยลดการทรุดตัวของดินบริเวณคอสะพาน และทางเท้า

th_FOAM%20(44).JPG


                    - ใช้ทำถนน ตอม่อ

th_FOAM%20(45).JPG

th_FOAM%20(46).JPG


                    - งานทำแบบตกแต่งภายในและภายนอกอาคาร (Interior and Exterior Decorative 
                       Moldings)

                     - ทำงานร่วมกับคอนกรีตได้

 

IMG_718.gif


Edited by Stargate-1, 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 07:41.

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#8 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:07

ทำออกมาได้ตรงข้ามกับชื่อ โครงการจริงๆ ไปโทษผู้รับเหมา ตอนทำพวกวิศวกรของแสนสิริ ไม่ได้ตรวจสอบการทำงานของผู้รับเหมาเลยหรือ 



#9 butadad

butadad

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,119 posts

ตอบ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:18

  

เพื่อนสนิทนายก  ทำไมใช้คำที่ ดูห่างเหินกับนายกจังต้องแนบแน่นกว่านี้ครับ


#10 Garfield

Garfield

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,107 posts

ตอบ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:21

 

  

เพื่อนสนิทนายก  ทำไมใช้คำที่ ดูห่างเหินกับนายกจังต้องแนบแน่นกว่านี้ครับ

 

ระวังโดน DSI ฟ้องนะฮะ



#11 UncleSam

UncleSam

    เด็กชายชุดฟ้า ผู้น่ารัก

  • Members
  • PipPipPip
  • 738 posts

ตอบ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:30

 เข้าทำนอง " เพื่อนสนิท คิดไม่ซื่อ " จริงๆ



#12 butadad

butadad

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,119 posts

ตอบ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:40

 

 

  

เพื่อนสนิทนายก  ทำไมใช้คำที่ ดูห่างเหินกับนายกจังต้องแนบแน่นกว่านี้ครับ

 

ระวังโดน DSI ฟ้องนะฮะ

 

DSI จะมาฟ้องผมทำไม ผมไม่ใช่ เณรคำนะ รถก็ไม่เถื่อน



#13 aumddd

aumddd

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 736 posts

ตอบ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:44

คาดว่าอนาคตจะเกิดแผ่นดินไหวเพื่อความปลอดภัย 


งด "โควเต้" พวกกระทู้รับจ้างโพส --> [สมาชิกช่วยๆ กันนะครับ]

#14 Kyubey

Kyubey

    รับสมัครสาวน้อยเวทมนตร์หลายอัตรา

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,482 posts

ตอบ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:49

ผมเคยเห็นโฟมที่ไว้ใช้สำหรับการก่อสร้างครับ มันจะหนามากกกกกก เป็นชิ้นเดียว โฟมก่อสร้างมันจะไม่เอามาติดๆ กันแบบตามภาพหรอกครับ

ดูการติดกันของโฟม และคุณภาพของโฟม ผมว่าโฟมมาตราฐานต่ำพอๆ กับเอาไว้ใช้กันกระแทกเครื่องใช้ไฟฟ้านั่นแหละ

/人◕ ‿‿ ◕人\


╱/(っ◕ ‿‿◕)っ Hello, I'm a Kyubey /人◕ ‿‿ ◕人\

╱/(っ◕ ‿‿◕)っ Please Make a contract with me and become a Magical girl! /人◕ ‿‿ <人\

ข้าพเจ้าขอสนับสนุนท่านผู้นำที่น่ารักที่สุดในประวัติศาสตร์มนุษยชาติ!!! Heil Lertih Adolf!! Heil Lertih Adolf!! Heil Lertih Adolf!!


#15 mee-sua-man

mee-sua-man

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,218 posts

ตอบ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:59

ผมเคยเห็นเขาใช้เม็ดโฟมผสมปูนเทก่อนผนังด้านในแต่เป็นวัสดุที่ใช้ในงานก่อสร้าง   อย่างงี้โฟมประเภทไหนถ้าใช้สำหรับงานก่อสร้างโดยตรงหรือโฟมธรรมดาเขาต้องแจงแต่นี่เห็นมีข่าวว่าโบ้ยผู้รับเหมาช่วง  พิลึกจริง



#16 เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,247 posts

ตอบ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 11:02

ฟ้อง สคบ ฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย เพราะตอนสร้างไม่เคยบอกว่าจะยัดโฟม


ทักษิณเป็นเทพเจ้าจริงๆนะ ไม่เชื่อถาม เสื้อแดง ดูสิ

#17 นารายณ์สังหาร

นารายณ์สังหาร

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,097 posts

ตอบ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 11:33

 

 

  

เพื่อนสนิทนายก  ทำไมใช้คำที่ ดูห่างเหินกับนายกจังต้องแนบแน่นกว่านี้ครับ

 

ระวังโดน DSI ฟ้องนะฮะ

 

ผัวน้อย นายก   อ่ะ ฟ้องกุหน่อย  กลัวที่ไหน DSI  หึหึ


ข้าพุทธเจ้า จักยอมตาย..เพื่อจะดำรงค์ไว้..ซึ่งพระบรมเดชานุภาพ..แห่งพระมหากษัตริย์เจ้า

#18 ยิ่งรัก(โพย)

ยิ่งรัก(โพย)

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,420 posts

ตอบ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 11:36

ลอยกระทงปีนี้ลูกค้าแสนไม่ต้องหากระทงที่ไหน เอาธูปเทียนเจาะฝาบ้าน กาวแปะใบตองซักนิดก็จบเลย  :lol:



#19 Garfield

Garfield

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,107 posts

ตอบ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 12:03

 

 

 

  

เพื่อนสนิทนายก  ทำไมใช้คำที่ ดูห่างเหินกับนายกจังต้องแนบแน่นกว่านี้ครับ

 

ระวังโดน DSI ฟ้องนะฮะ

 

DSI จะมาฟ้องผมทำไม ผมไม่ใช่ เณรคำนะ รถก็ไม่เถื่อน

 

อย่างว่าแต่ท่านนายกเลย ต่อไปเพื่อนที่โรงเรียนแกล้งน้องไปป์ก็อาจโดน DSI ฟ้องฮะ เพราะกระทบกับความมั่นคงของชาติ



#20 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 12:21

:D ยังมีคนช่วยดริฟท์...

 

http://pantip.com/topic/30908276

 

ความคิดเห็นที่ 30

เทคโนโลยีโฟมในการสร้างอาคารมีจริงๆครับ มีทำทั้งอาคารและถนนเลยครับ  เท่าที่เคยได้สัมผัสมาจะใช้โฟมเแทนอิฐมวลเบาครับ เป็นแผ่นขนาดใหญ่ 1.20 x 2.40 เมตร แล้วหุ้มด้วยตาข่ายไฟเบอร์หรือลวดกรงไก่ แล้วเสปรย์กาวพร้อมฉาบปูนทับครับ ไม่น่าจะเป็นลักษณะเศษๆโฟม
แบบนี้  อันนี้ดูเหมือนจะเอาเศษๆยัดเข้า้ไปอาจจะเพื่อให้ได้ระดับหรืออุดให้มันเต็มๆ  ระบบจริงๆที่ศึกษามาดูดีกว่านี้เยอะครับ อย่าเพิ่งอคติกับ
การใช้โฟมสร้างบ้าน

 

ความคิดเห็นที่ 41

อืมมมมม....
จริงๆแล้วได้ของคุณภาพดี การเอาวัสดุที่มีคุณสมบัติที่เป็นฉนวนมาช่วยเรื่องการลดการสะสมความร้อนมีมาช้านานแล้วครับ ยิ่งต่างประเทศไม่ต้องพูดถึงสิงคโปร์ถ้าผนังคอนกรีตธรรมดาแทบสร้างไม่ได้แล้วเพราะค่า OTTV สูง
ส่วนที่กังวลเรื่องความปลอดภัย โหลดส่วนใหญ่ไปตกกับเสาและคาน แถมคอนกรีตมวลเบามีน้ำหนักน้อยกว่าคอนกรีตอีก

ต้นทุนผนังแบบผสมโฟมต้นทุนสูงกว่าแบบคอนกรีตอย่างเดียว เลยไม่ค่อยเข้าใจว่ากระทู้จะสื่อถึงอะไร

“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#21 Garfield

Garfield

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,107 posts

ตอบ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 12:29

ทีแรกคิดว่าถ้าเป็นจุดนั้นจุดเดียวแล้วที่อื่นไม่มีปัญหาอะไรก็น่าจะต้องด่าผู้รับเหมา แต่พอไล่อ่านเพิ่มเติมดูนี่อย่างอนาถ แล้วยิ่งไปอ่านใน pantip นี่จบข่าวเลย



#22 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 12:42

 

 

 

 

  

เพื่อนสนิทนายก  ทำไมใช้คำที่ ดูห่างเหินกับนายกจังต้องแนบแน่นกว่านี้ครับ

 

ระวังโดน DSI ฟ้องนะฮะ

 

DSI จะมาฟ้องผมทำไม ผมไม่ใช่ เณรคำนะ รถก็ไม่เถื่อน

 

อย่างว่าแต่ท่านนายกเลย ต่อไปเพื่อนที่โรงเรียนแกล้งน้องไปป์ก็อาจโดน DSI ฟ้องฮะ เพราะกระทบกับความมั่นคงของชาติ

 

อาจจะโดนแดงควาย ออกมาถือป้ายด่าด้วยครับ ขนาดแค่โพสต์ในเฟสส่วนตัวว่าอยากจะเอากาแฟรดหัวอีอุ๊งอิ๊ง แต่ไม่ได้ทำ ยังโดนตามไล่ให้เจ้าของบริษัทไล่ออกเลย 



#23 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 12:58

จริงๆเราเป็นแฟนขับห้องชายคาพันทิป

ได้อ่านกระทู้นั้นตั้งแต่วันแรกที่ขึ้นกระทู้แนะนำ

เจอดริฟท์ว่า ใช้เทคโนโลยีโฟมสร้างบ้านแล้วเงิบจริงๆ

 

โฟม สร้างบ้านได้ ต้องเป็น โฟมชนิด EPS เกรดชนิดไม่ติดไฟ ไม่ลามไฟ และต้องมีความหนาแน่นจำเพาะที่เหมาะสมที่จะนำมาทำฝาบ้าน

ราคาไม่ใช่ถูกๆ เหมือนโฟมลอยกระทงที่ติดไฟ ลามไฟ แล้วก็มีความหนาแน่นต่ำจนปลวกแทะได้

เท่าที่จำได้ หนา 3 นิ้ว ยาว 1 เมตร กว้าง 60 ซม ราคา แผ่นละ 250 บาท

แพงกว่าสร้างบ้านด้วยอิฐมอญ อิฐมวลเบาเยอะ

แต่ดีกว่าตรงที่ทำงานได้เร็ว เบา เป็นฉนวนกันความร้อน

 

 

โฟมชนิด EPS ที่ใช้สร้างบ้าน

เวลาใช้งานจริงต้องเสริมลวดกรงไก่ หรือ ใช้เหล็กเส้นทาบ  หรือ ใช้ wire mesh ทาบ เอาลวดมัดติดเพื่อเสริมความแข็งแรง

จากนั้นต้องฉาบด้วยซีเมนต์ จึงจะมีความแข็งแรง

ในญี่ปุ่นและยุโรปใช้เทคโนโลยีนี้มานานแล้ว

ซึ่งไม่ใช่ไก่กา เอาโฟมสั่วๆสามแผ่นมาทากาวติดกันแล้ววางแนวนอน ยัดเข้าไปแทนที่อิฐแบบในคอนโดที่ถูกร้องเรียน

 

 

ขอเสริมอีกนิดจริงๆตามบ้านมีการใช้โฟมลอยกระทงในการก่อสร้าง

แต่ใช้แยกโครงสร้างบ้าน เวลาเราต่อเติม เพื่อไม่ให้โครงสร้างใหม่ กับโครงสร้างเก่าซึ่งมีอัตราทรุดไม่เท่ากัน ฉุดรั้งจนอาคารเอียงโย้

ส่วนใหญ่ใช้โฟมหนา 1 นิ้วกั้นแล้วยิงซิลิโคนปิด

พออาคารใหม่ (ซึ่งเสาเข็มสั้นกว่าตัวอาคารเดิม) ทรุด จะไม่ดึงผนังอาคารเก่าให้ฉีก

 

เดี๋ยวนี้คนงานก่อสร้าง ค่าแรงแพงมากกกกก

ส่วนใหญ่จึงจ้างแรงงานต่างด้าว ซึ่งไม่มีทักษะการก่อสร้าง

ทำงานแบบลวกๆ ฝีมือไม่ปราณีต ห่วยแตก

 

 

แบรนด์บ้านดังๆเดี๋ยวนี้จึงถูกร้องเรียนมาก

เพราะไม่สามารถรักษามาตรฐานการก่อสร้างได้สมชื่อแบรนด์



#24 เพื่อนร่วมชาติ

เพื่อนร่วมชาติ

    พรานล่าปูไปรยา

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,788 posts

ตอบ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 13:01

ผัวใครหว่า

ประชาธิปไตยก็เหมือนส้วมสาธารณะแบบนั่งเต็มตูด ควายนับถือศาสนาชินวัตรใช้แล้วสกปรกชิบเป๋ง


#25 จอมโจรคิด

จอมโจรคิด

    อธรรมผู้น่ารัก

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,299 posts

ตอบ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 13:33

แบบนี้มันไม่ใช่เทคโนโลยีอะไรหรอก ดูการเรียง และยัดกระดาษก็รู้แล้ว :lol:


เจตนารมณ์ส่วนตัว
- ไม่ใช้ถ้อยคำที่คำหยาบคาย
- ไม่ต่อล้อต่อเถียงอย่างไม่มีเหตุผล


#26 จีรนุช

จีรนุช

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,934 posts

ตอบ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 13:36

ตกลงเเสนสิริไม่มีวิศวกรตรวจสอบงานผู้รับเหมาเหรอ  งง  เเล้วมันจ่ายเงินให้เขาไปโดยไม่รู้อะไรนี่นะ  งง


รำคาญสลิ่มเที่ยมที่เข้ามาปล่อยสารพิษเรียกร้องความรุนเเรงเสดงออกถึงความคลั่งสงครามกลางเมืองยุเเยงสร้างภาพชั่วๆ

เอียนวะ   เห็นคนเเถวนี้ไอคิวต่ำกว่า 90 หรือไง


#27 พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,450 posts

ตอบ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 13:38

เจ้าของห้องต้องดูในสัญญา ว่ามีระบุวัสดุชนิดนี้หรือไม่
อยากรู้ว่าประชาธิปไตยไทยเป็นแบบไหน ให้ดูการใช้รถใช้ถนนรู้จักกันแต่สิทธิ แต่ไม่เคยรู้จักหน้าที่ ในการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่วางไว้

#28 พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,450 posts

ตอบ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 13:38

เจ้าของห้องต้องดูในสัญญา ว่ามีระบุวัสดุชนิดนี้หรือไม่
อยากรู้ว่าประชาธิปไตยไทยเป็นแบบไหน ให้ดูการใช้รถใช้ถนนรู้จักกันแต่สิทธิ แต่ไม่เคยรู้จักหน้าที่ ในการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่วางไว้

#29 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 13:46

ตอนนี้จะซื้อบ้าน ซื้อคอนโด ต้องถามคนขายบ้านก่อนว่า ใช้โฟมเป็นวัสดุก่อสร้างด้วยหรือไม่  :D



#30 koong

koong

    ใช้ชีวิตกลางดงแดง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,147 posts

ตอบ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 14:10

นานแหละจำได้ว่า เคยไปเดินงานสถาปนิก จะมีแคตตาล็อกอิฐกลวงที่ยัดโฟมกันความร้อนไว้ด้านใน
 

แต่จากรูปไม่ใช่แหละ เหมือนเอาโฟมเปลือยๆ วางเรียงแล้วเอาปูนโปกมากกว่า



#31 Nong

Nong

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,124 posts

ตอบ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 14:11

ซื้อคอนโดต้องดูให้ดีค่ะ

 

อย่างพี่ที่รู้จัก  และนับถือ  แกเป็นคนละเอียดมาก

 

สุดท้ายก็ยังพลาด

 

เซลล์บอกว่ากำแพงใช้ผนังมวลเบา เก็บเสียง กันร้อน ฯลฯ

 

สรุปว่าตอนย้ายเข้าห้องข้าง ๆ ทำไร  ได้ยินหมด 

 

:blink:  :blink:  :blink:  :blink:



#32 koong

koong

    ใช้ชีวิตกลางดงแดง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,147 posts

ตอบ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 14:24

ซื้อคอนโดต้องดูให้ดีค่ะ

 

อย่างพี่ที่รู้จัก  และนับถือ  แกเป็นคนละเอียดมาก

 

สุดท้ายก็ยังพลาด

 

เซลล์บอกว่ากำแพงใช้ผนังมวลเบา เก็บเสียง กันร้อน ฯลฯ

 

สรุปว่าตอนย้ายเข้าห้องข้าง ๆ ทำไร  ได้ยินหมด 

 

:blink:  :blink:  :blink:  :blink:

ขนาดก่ออิฐมอญ 2 ชั้น ยังมีเสียงเข้ามาได้เลยอ่ะ

มันกันได้ส่วนหนึ่งไม่เต็ม ร้อยหรอก



#33 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 14:31

ซื้อคอนโดต้องดูให้ดีค่ะ

 

อย่างพี่ที่รู้จัก  และนับถือ  แกเป็นคนละเอียดมาก

 

สุดท้ายก็ยังพลาด

 

เซลล์บอกว่ากำแพงใช้ผนังมวลเบา เก็บเสียง กันร้อน ฯลฯ

 

สรุปว่าตอนย้ายเข้าห้องข้าง ๆ ทำไร  ได้ยินหมด 

 

:blink:  :blink:  :blink:  :blink:

 

โหหหหหหหหหหหหหหหห

 

ได้ยินหมดเลยเหรอครับ

 

มีเซ็นเซอร์ ไหม เรทไหนครับ

 

ห้าาาาาาาาาาาาาาาา

 

ปล. ต่อไปจะซื้อบ้าน ต้องดูดี ๆ ละ


ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#34 Satan for Vendetta

Satan for Vendetta

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,087 posts

ตอบ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 14:32

 

 

 

  

เพื่อนสนิทนายก  ทำไมใช้คำที่ ดูห่างเหินกับนายกจังต้องแนบแน่นกว่านี้ครับ

 

ระวังโดน DSI ฟ้องนะฮะ

 

ผัวน้อย นายก   อ่ะ ฟ้องกุหน่อย  กลัวที่ไหน DSI  หึหึ

 

 

ผัวนิด <<< ฟ้องดิ B)


"คนที่เลวกว่าน.ช.ทักษิณ ก็คือ คนที่ช่วยให้น.ช.ทักษิณ ยังมีชีวิต พูดพล่าม และ ทำเลวต่อไป" 


#35 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 14:47

ถ้าเกิดไฟไหม้ ไม่ยุบทั้งตึกเหรอ


Posted Image

#36 so what?

so what?

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,807 posts

ตอบ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 14:47

แค่เอาแบบกับสเป็คมาอ่านดูก็รู้แล้วครับ แต่คงต้องรอหน่อย เพราะตอนนี้เสี่ยแสนยังลงมาดูเองไม่ไหว ตั้งแต่กลับจากมัลดีฟนี่ยังไม่หายเพลียเลย

 

ถ้าไปถามควายแดงราชดำเนินก็ได้คำตอบแบบนั้นแหละครับ ต่อให้ทุบผนังไปเจอขี้ยัดอยู่ มันก็จะบอกว่าเค้าใช้ทองทำผนังคอนโด 



#37 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 14:57

จำไม่ผิดว่าน่าเป็นการทำท่อประเภทก้อกน้ำ ที่ภายในซับซ้อน 

เขาทำแกน และรูปแบบภายนอก แล้วฉีดสารประเภทโฟมเข้าไป

ไม่ใช้ขี้ผึ้งเทียน เพราะมีการหดตัวสูง พอเอาไปหล่ิอ โฟมจะละลายหายไปหมด

นึกถึงการหล่อตึกเลย เจอความร้อน ก้อเหลือแต่ผนังแกนเหล็ก

ไม่อยากนึกสภาพเลย วิดสวะกำแท้ๆ


Posted Image

#38 nunoi

nunoi

    เด็กข้างถนน

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,745 posts

ตอบ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 15:01

 

:D ยังมีคนช่วยดริฟท์...

 

http://pantip.com/topic/30908276

 

ความคิดเห็นที่ 30

 
เทคโนโลยีโฟมในการสร้างอาคารมีจริงๆครับ มีทำทั้งอาคารและถนนเลยครับ  เท่าที่เคยได้สัมผัสมาจะใช้โฟมเแทนอิฐมวลเบาครับ เป็นแผ่นขนาดใหญ่ 1.20 x 2.40 เมตร แล้วหุ้มด้วยตาข่ายไฟเบอร์หรือลวดกรงไก่ แล้วเสปรย์กาวพร้อมฉาบปูนทับครับ ไม่น่าจะเป็นลักษณะเศษๆโฟม
แบบนี้  อันนี้ดูเหมือนจะเอาเศษๆยัดเข้า้ไปอาจจะเพื่อให้ได้ระดับหรืออุดให้มันเต็มๆ  ระบบจริงๆที่ศึกษามาดูดีกว่านี้เยอะครับ อย่าเพิ่งอคติกับ
การใช้โฟมสร้างบ้าน

 

ความคิดเห็นที่ 41

 
อืมมมมม....
จริงๆแล้วได้ของคุณภาพดี การเอาวัสดุที่มีคุณสมบัติที่เป็นฉนวนมาช่วยเรื่องการลดการสะสมความร้อนมีมาช้านานแล้วครับ ยิ่งต่างประเทศไม่ต้องพูดถึงสิงคโปร์ถ้าผนังคอนกรีตธรรมดาแทบสร้างไม่ได้แล้วเพราะค่า OTTV สูง
ส่วนที่กังวลเรื่องความปลอดภัย โหลดส่วนใหญ่ไปตกกับเสาและคาน แถมคอนกรีตมวลเบามีน้ำหนักน้อยกว่าคอนกรีตอีก

ต้นทุนผนังแบบผสมโฟมต้นทุนสูงกว่าแบบคอนกรีตอย่างเดียว เลยไม่ค่อยเข้าใจว่ากระทู้จะสื่อถึงอะไร

 

 

มีจริงๆ ครับ 

 

แต่คงไม่ใช่กรณีนี้

 

ดูจากมีเปลือกโอเล่ 

 

คงไม่ได้เอาเปลือกโอเล่ไป ทำหรอกมั้ง

 

แถมลักษณะเป็นคล้ายๆโฟมกล่องทั่วไป ยิ่งกระทู้ต้นเรื่อง

 

ทาง จขกท ท่าทางจะรู้เรื่องพวกนี้ดีครับ มีการบอกกว่าไว้แล้ว ว่าไม่น่าใช่

 

คือพวกแถ รู้แค่ว่ามี แต่ไม่รู้ว่าทำอย่างไร ประมาณอวดรู้ล่ะ ผมว่า


กฎหมายมันก็แค่สิงที่สร้างมาอย่างมีเป้าหมาย แต่หาก เอาแต่บอกว่ากฎหมายเป็นแบบนี้ แบบนั้น โดยไม่สนใจว่าเป้าหมายจริงๆ นันคืออะไร ก็คงไม่ใช่ 

 

 


#39 DarkSwan

DarkSwan

    Reporter Activated

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,689 posts

ตอบ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 15:13

ถามไอ้พวกที่เชียร์ๆ ให้ผมหน่อยนะครับว่า

ด้วยฝีืมือช่างไทย ให้เอาโฟมแบบที่อยู่ในภาพไปสร้างบ้านให้เอ็งทั้งหลัง เอ็งเอาไหม?


Edited by DarkSwan, 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 15:14.

ถ้าอยากได้ความเท่าเทียม

ก็ปีนป่ายขึ้นไปให้อยู่เทียบเท่ากับคนอื่นเค้า

อย่าได้กระชากฉุดให้คนอื่นเขาลงมาตกต่ำเท่ากับตน


#40 คนไทย916

คนไทย916

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,396 posts

ตอบ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 16:53

 

:D ยังมีคนช่วยดริฟท์...

 

http://pantip.com/topic/30908276

 

ความคิดเห็นที่ 30

 
เทคโนโลยีโฟมในการสร้างอาคารมีจริงๆครับ มีทำทั้งอาคารและถนนเลยครับ  เท่าที่เคยได้สัมผัสมาจะใช้โฟมเแทนอิฐมวลเบาครับ เป็นแผ่นขนาดใหญ่ 1.20 x 2.40 เมตร แล้วหุ้มด้วยตาข่ายไฟเบอร์หรือลวดกรงไก่ แล้วเสปรย์กาวพร้อมฉาบปูนทับครับ ไม่น่าจะเป็นลักษณะเศษๆโฟม
แบบนี้  อันนี้ดูเหมือนจะเอาเศษๆยัดเข้า้ไปอาจจะเพื่อให้ได้ระดับหรืออุดให้มันเต็มๆ  ระบบจริงๆที่ศึกษามาดูดีกว่านี้เยอะครับ อย่าเพิ่งอคติกับ
การใช้โฟมสร้างบ้าน

 

ความคิดเห็นที่ 41

 
อืมมมมม....
จริงๆแล้วได้ของคุณภาพดี การเอาวัสดุที่มีคุณสมบัติที่เป็นฉนวนมาช่วยเรื่องการลดการสะสมความร้อนมีมาช้านานแล้วครับ ยิ่งต่างประเทศไม่ต้องพูดถึงสิงคโปร์ถ้าผนังคอนกรีตธรรมดาแทบสร้างไม่ได้แล้วเพราะค่า OTTV สูง
ส่วนที่กังวลเรื่องความปลอดภัย โหลดส่วนใหญ่ไปตกกับเสาและคาน แถมคอนกรีตมวลเบามีน้ำหนักน้อยกว่าคอนกรีตอีก

ต้นทุนผนังแบบผสมโฟมต้นทุนสูงกว่าแบบคอนกรีตอย่างเดียว เลยไม่ค่อยเข้าใจว่ากระทู้จะสื่อถึงอะไร

 

เถียงแทนซะ เดี๋ยว เจ้าของโครง การไม่มีที่ดริฟ เป็นแค่ขี้ข้าก็พอใจแล้ว


เราตระกูลชินจัง ขอยก ฐานะ เสื้อแดง จาก ไพร่ เป็น ควายแดง ณ.บัดนี้  

    ถึงแม้ พ่อแม่ เองจะให้ฐานะความเป็น คน มาแต่กำเนิดก็ตาม 


#41 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 17:54

บ้านโฟมต้านภัยพิบัติ.JPG

 

ย้ายจากคอนโดมาอยู่บ้านแบบนี้ ตอนมีภัยพิบัติ กันนะครับ :)


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#42 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 18:31

 

  

เพื่อนสนิทนายก  ทำไมใช้คำที่ ดูห่างเหินกับนายกจังต้องแนบแน่นกว่านี้ครับ

 

 

ผมกลัวติดคุกครับท่าน ^_^   (รับกันแมนๆ :P)

 

 

 

ลอยกระทงปีนี้ลูกค้าแสนไม่ต้องหากระทงที่ไหน เอาธูปเทียนเจาะฝาบ้าน กาวแปะใบตองซักนิดก็จบเลย  :lol:

 

ลอย..ลอยกระท้ง  ลอย..ลอยกระทง  ลอยกระทงกันแร้ว ขอเชิญพ่อแก้วแม่แก้วมาช่วยรำว้ง...  เอ้า..คอรัส! ;)

 

 

ตอนนี้จะซื้อบ้าน ซื้อคอนโด ต้องถามคนขายบ้านก่อนว่า ใช้โฟมเป็นวัสดุก่อสร้างด้วยหรือไม่  :D

 

ซื้อคอนโดแถมโฟมเจ้าข้าเอ๊ยยย

 

 

 

 

ปล. ไม่รู้พันทิปมันจะดริฟต์ทำไม  เพราะในจดหมายยอมรับผิดของแสนสิริก็บอกชัดอยู่แล้วว่า "กรูผิดจิงๆพี่น้อง กราบขอโทษ แต่ไม่ชดใช้นะ"

 

คนแมร่มยังจะแถ!! :angry:    เอากะมัน


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#43 อ่อนโลก

อ่อนโลก

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 681 posts

ตอบ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 18:36

เห็นใจพวกขี้ข้าช่วงนี้จริงๆ ตอผุดออกมาเต็มไปหมดเลย คงต้องแบ่งทีมกันหลายทีม T_T

#44 หมื่นปีขอมีทักษิณคนเดียว

หมื่นปีขอมีทักษิณคนเดียว

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,167 posts

ตอบ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 18:36

ที่ทำการพรรคแมงสาป ไปแกะดูดิ ไม่ใช้โฟมครับ ใช้อุจาระควาย บุผนังกันความร้อน และความชื้น

 

เทคโนโลยี ไหม่เห็นๆ กันแมลงได้ด้วยนะ แมลงกุดจี่

 

เพราะแมร่มเหม็นชิหายเลย ทั้งส้วม ทั้งผนัง อุจาด กว่า เห็นๆ ไม่รู้ผสมขี้อ้ายเมือกเทือกไปด้วยเปล่า แสส


Edited by หมื่นปีขอมีทักษิณคนเดียว, 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 18:38.


#45 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 18:38

ที่ทำการพรรคแมงสาป ไปแกะดูดิ ไม่ใช้โฟมครับ ใช้อุจาระ บุผนัง แมร่มเหม็นชิหายเลย ทั้งส้วม ทั้งผนัง อุจาด กว่า เห็นๆ พรรคของประชาชนนะงับ  :lol:

 

:lol: อยากเห็น... ขอดูรูปหน่อย


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#46 ppneer

ppneer

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,201 posts

ตอบ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 18:45

ที่ทำการพรรคแมงสาป ไปแกะดูดิ ไม่ใช้โฟมครับ ใช้อุจาระควาย บุผนังกันความร้อน และความชื้น

 

เทคโนโลยี ไหม่เห็นๆ กันแมลงได้ด้วยนะ แมลงกุดจี่

 

เพราะแมร่มเหม็นชิหายเลย ทั้งส้วม ทั้งผนัง อุจาด กว่า เห็นๆ ไม่รู้ผสมขี้อ้ายเมือกเทือกไปด้วยเปล่า แสส

 

ที่พรรคเพื่อควาย ยังไม่มีห้องน้ำห้องส้วม

 

ทำแบบโบราณ ไว้ให้พวกควายไปตักกิน


ขวานทอง บรรพบุรุษ เป็นคนสร้างให้เราทุกวันนี้ ตัวกูจะปกปักรักษาเท่าชีวิตเพื่อ พ่อหลวง กูถวายชีวิตใอ้แม้ว ออกไปๆๆๆ กูเกลียดใอ้แม้ว

#47 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 19:41

ผมตามไปอ่านกระทู้พันทิปแล้วครับ

โอ้โห  คนก่นด่าแสนสิริมีทั้งคนทำงานในวงการก่อสร้างเอง และลูกค้าแสนสิริ

มาคอนเฟิร์มว่าแสนสิริขึ้นชื่อว่าชุ่ยสุดยอด  เป็นแบบนี้มาตลอด ไม่ใช่เพิ่งเป็น

สร้างภาพสวยหรูฉาบหน้า แต่เนื้อในเน่าหนอน ประมาณนั้น

 

ทำให้ผมนึกได้ว่าทำไมปูถึงสนิทสนมกับแสนสิริได้  ก็คนมันธาตุเดียวกันครับ

สร้างภาพบังหน้า เนื้อในสุดเน่า  ชอบขายของราคาเกินจริง "ขายล้าน คุณภาพจริงแค่ร้อย"

 

คนเราคบกันโดยธาตุ จริงๆ


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#48 หมื่นปีขอมีทักษิณคนเดียว

หมื่นปีขอมีทักษิณคนเดียว

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,167 posts

ตอบ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 19:44

ผมตามไปอ่านกระทู้พันทิปแล้วครับ

โอ้โห  คนก่นด่าแสนสิริมีทั้งคนทำงานในวงการก่อสร้างเอง และลูกค้าแสนสิริ

มาคอนเฟิร์มว่าแสนสิริขึ้นชื่อว่าชุ่ยสุดยอด  เป็นแบบนี้มาตลอด ไม่ใช่เพิ่งเป็น

สร้างภาพสวยหรูฉาบหน้า แต่เนื้อในเน่าหนอน ประมาณนั้น

 

ทำให้ผมนึกได้ว่าทำไมปูถึงสนิทสนมกับแสนสิริได้  ก็คนมันธาตุเดียวกันครับ

สร้างภาพบังหน้า เนื้อในสุดเน่า  ชอบขายของราคาเกินจริง "ขายล้าน คุณภาพจริงแค่ร้อย"

 

คนเราคบกันโดยธาตุ จริงๆ

ของนายก เขาเอสซีเอสเสด มั่วแล้วนังผึ้ง



#49 จีรนุช

จีรนุช

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,934 posts

ตอบ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 19:49

วันๆเอาเเต่ตัดเเปะเลยอ่านภาษาไทยไม่ออก


รำคาญสลิ่มเที่ยมที่เข้ามาปล่อยสารพิษเรียกร้องความรุนเเรงเสดงออกถึงความคลั่งสงครามกลางเมืองยุเเยงสร้างภาพชั่วๆ

เอียนวะ   เห็นคนเเถวนี้ไอคิวต่ำกว่า 90 หรือไง


#50 koong

koong

    ใช้ชีวิตกลางดงแดง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,147 posts

ตอบ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 19:51

 

ผมตามไปอ่านกระทู้พันทิปแล้วครับ

โอ้โห  คนก่นด่าแสนสิริมีทั้งคนทำงานในวงการก่อสร้างเอง และลูกค้าแสนสิริ

มาคอนเฟิร์มว่าแสนสิริขึ้นชื่อว่าชุ่ยสุดยอด  เป็นแบบนี้มาตลอด ไม่ใช่เพิ่งเป็น

สร้างภาพสวยหรูฉาบหน้า แต่เนื้อในเน่าหนอน ประมาณนั้น

 

ทำให้ผมนึกได้ว่าทำไมปูถึงสนิทสนมกับแสนสิริได้  ก็คนมันธาตุเดียวกันครับ

สร้างภาพบังหน้า เนื้อในสุดเน่า  ชอบขายของราคาเกินจริง "ขายล้าน คุณภาพจริงแค่ร้อย"

 

คนเราคบกันโดยธาตุ จริงๆ

ของนายก เขาเอสซีเอสเสด มั่วแล้วนังผึ้ง

 

:lol:  :lol:  ขำอ่ะ ไม่เกี่ยวกับข้อเท็จจริงนะ ผึ้งเขาบอกว่า ปู กับแสนสิริ สนิทสนมกันได้เพราะ สั-นดาน เดียวกัน

ไม่ได้หมายความว่า บริษัท ของแสนสิริ กับ ของปู เป็นบริษัทเดียวกัน <_<


Edited by koong, 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 19:54.





ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน