Jump to content


Photo
- - - - -

กิตติรัตน์ "แสดงมากเกินไป"


  • Please log in to reply
28 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 5 กันยายน พ.ศ. 2556 - 07:47

ถกม็อบยางยื้อ 2 ชม.แกนนำขอ 100 บาท/กก.ไม่เอาช่วยค่าปุ๋ย- “โต้ง”รับนำหารือ กนย.พรุ่งนี้

 

 เวทีถกแก้ปัญหาม็อบยางยาวนานกว่า 2 ชั่วโมง ล้มเหลว แกนนำสวนยาง อัดรัฐไม่จริงใจจี้ยกเลิกมติ ครม.ชดเชย 1,260 บาทต่อไร่ แก้ปัญหาไม่ถูกจุด แนะใช้แนวทางเติมส่วนต่างราคาโดยยอมลดจาก 120 มาเหลือ 100 บาท/กก. ด้าน “กิตติรัตน์” ฉุนถูกขุดบรรพบุรษด่าเป็นคนใต้เสียชาติเกิด แต่ยอมรับนำข้อหารือทบทวน ชง กนย.พรุ่งนี้ ระบุ ไม่มั่นใจการเมืองหนุนหลังหรือไม่
       
       เมื่อเวลา 18.30 น. วันนี้(4 ก.ย.) ที่โรงแรมเซ็นทรา ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายยุคล ลิ้มแหลมทอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และพล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมหารือถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาราคายางตกต่ำและมีการชุมนุมปิดถนนบริเวณ สหกรณ์โค-ออป จ.สุราษฎร์ธานี กับกลุ่มแกนนำชาวสวนยางภาคใต้ 6 จังหวัด ได้แก่ นครศรีธรรมราช สตูล กระบี่ พัทลุง ระนอง และสุราษฎร์ธานี ที่ห้องประชุมวายุภักดิ์ 202 โรงแรมเซ็นทรา ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ
       
       โดยนายอำนวยอำนวย ยุติธรรม เครือข่ายภาคประชาชนเพื่อความเป็นธรรม จ.นครศรีธรรมราชกล่าวว่า อยากเห็นรัฐบาลแก้ไขปัญหาในเรื่องนี้อย่างจริงใจ ยืนยันว่าการชุมนุมของพี่น้องไม่มีการเมืองหนุนหลัง โดยพื้นที่การปลูกยางในภาคใต้มีพื้นที่จำกัด แต่ละครัวเรือนมีพื้นที่การปลูกเพียง 10-15 ไร่ น้อยกว่าคนในพื้นที่ภาคอีกสาน ที่ 1 ครอบครัวน่าจะมี 100 ไร่ ขณะที่ต้นทุนการผลิตยางของคนภาคใต้ต้นทุนยางและ ราคายางอยู่ที่กิโลกรัมละ 60 กว่าบาท ขณะที่ราคาขายอยู่ที่ 70 บาท ซึ่งไม่เพียงพอต่อการดูแลครอบครัว เรามาเพื่อเจรจาหาข้อยุติ เพื่อแก้ปัญหาของพี่น้องชาวภาคใต้ หวังว่ารัฐบาลจะไม่เลือกปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรม ซึ่งประเทศไทยถือว่าเก็บค่าธรรมเนียมส่งออกยางสูงที่สุด คือ 5 บาทต่อกิโลกรัม เมื่อเทียบกับประเทศมาเลเซียที่เก็บเพียง 1.40 บาทต่อกิโลกรัม ซึ่งหากรัฐนำเงินตรงนี้มาแทรกแซงราคายางในระยะสั้นๆ เชื่อว่าอีกไม่นานราคายางในตลาดจะสูงขึ้น 100 บาทต่อกิโลกรัมแน่นอน
       
       “ยางพาราที่มีได้ทุกวันนี้ต้องขอบคุณท่านทวดของท่านกิตติรัตน์ คือท่านคอซิมบี้ ณ ระนอง ซึ่งเป็นผู้นำยางพาราต้นแรกไปปลูกที่ จ.ตรัง ผมฝันมานานแล้วว่าถ้าราคายางตก ผมน่าจะได้พบกับลูกหลานท่าน ซึ่งวันนี้ก็ดีใจที่ฝันเป็นจริง ที่ผมจะได้มีโอกาสปัญหานี้กับลูกหลานท่าน”นายอำนวย กล่าว
       
       นายอำนวย ยังกล่าวด้วยว่า อยากให้รัฐมองและแก้ไขปัญหาเรื่องราคายาง ปาล์มน้ำมัน ทั้งระบบ อย่างในกรณีที่คณะรัฐมนตรี ออกมาเป็นมติว่าจะอุดหนุนค่าปุ๋ยให้เกษตรกรที่ 1,260 บาทต่อไร่ คิดว่าเป็นการแก้ไขไม่ถูกจุด เพราะข้อเท็จจริงผู้ได้รับผลกระทบไม่ได้มีเพียงเจ้าของสวนยางเท่านั้น แต่ยังมีคนที่รับจ้างกรีดยาง ที่ไม่ได้รับประโยชน์จากมติ ครม.นี้ เพราะแค่ 1,260 บาท จ่ายหนี้วันเดียวก็หมดแล้ว เราบอกแล้วว่า 1,260 บาทต่อไร่ มันผิดจุด มันไม่ได้เป็นการแก้ไขปัญหาระยะยาว เราต้องการราคาเป็นกิโลกรัม จะได้มีรายได้ทุกวัน มีเงินส่งลูกไปเรียนหนังสือ
       
       ทั้งนี้ นายอำนวย กล่าวว่า เรายืนยันว่าเราเราอยากได้ 120 บาทต่อกิโลกรัม แต่รัฐบาลบอกว่าให้ได้แค่ 80 บาทต่อกิโลกรัม วันนี้รัฐบาลบอกว่าจะเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหา มาวันนี้จึงอยากได้คำตอบว่ารัฐมีเงินเท่าไหร่ และจะช่วยแทรกแซงราคายางให้ได้กิโลกรัมละเท่าไหร่ เราเชื่อว่ารัฐบาลนี้มีความสามารถในการตลาด นายกรัฐมนตรีบินไปต่างประเทศหลายประเทศ เชื่อว่าน่าจะสามารถเจรจาเพื่อขายยางได้ ซึ่งเราไม่ได้หวังว่าจะรวยจากการขายยาง 120 บาทต่อกิโลกรัม เพราะว่าถ้าเราหวังรวย เราคงรวยไปแล้ว เมื่อราคายางขึ้นถึง 170 บาทต่อกิโลกรัม แต่เราเพียงต้องการราคาที่เกษตรกรอยู่ได้ไม่ขาดทุนมีรายได้ พอที่จะเลี้ยงครอบครัวได้ ไม่ใช่ได้ราคาสูงแต่ประเทศล่มจมอยู่ไม่ได้ แต่ถ้าวันนี้รัฐบาลบอกว่าไม่มีนโยบายที่จะแทรกแซงราคายาง เราจะได้กลับ หรือตัวเลขที่รัฐเสนอแล้ว เราเห็นว่าเรารับไม่ได้ ก็พร้อมที่จะกลับไปเชิญชวนพี่น้องคนใต้ทุกคน มาชุมนุมหน้าที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอทั่วทั้งภาคใต้
       
       ด้านนายเอียด เส้งเอียด แกนนำกลุ่มเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยาง กล่าวว่า ปัญหาการชุมนุมที่ลุกลามนั้น สาเหตุมาจากการที่นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนรัฐบาลลงไปเจรจาและไปยื่นข้อเสนอต่อเกษตรว่าจะซื้อยางที่ 80 บาทต่อกิโลกรัม และอาจรับที่ 100 บาทต่อกิโลกรัม ทำให้เกษตรกรรอฟังคำตอบ แต่เมื่อผลออกมาตรงกันข้าม ทำให้ชาวบ้านไม่พอใจ รวมถึงกรณีที่กำนันผู้ใหญ่บ้าน ออกมากก่อกวนการชุมนุม พยายามที่จะเปิดถนน ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมเกิดความไม่พอใจที่ฝ่ายข้าราชการจะสลายการชุมนุม ดังนั้น หากรัฐบาลมีความจริงใจ ตั้งใจจะแก้ปัญหาในเรื่องนี้ เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นกำลังลุกลามเป็นไฟอย่างไรก็ตาม ตนขอยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่มีการเมืองมาเกี่ยวข้อง ที่อ้างว่ามีพรรคประชาธิปัตย์ “3 ส.” เข้ามาหนุนหลังนั้น ไม่มีแน่นอน เพราะขนาดที่นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ และนายถาวร เสนเนียม ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ จะขึ้นเวที พวเรายังไม่ยอมเลย
       
       “ทุกอย่างต้องแก้ด้วยความจริงใจ ด้วยความบริสุทธิ์ใจ แต่รัฐบาลไม่ตอบรับข้อเสนอ ผมเชื่อเหลือเกินว่าฤดูกาลนี้เป็นฤดูฝน หน้าฝนจะมียางที่ไหนมาขายให้ เพราะเกือบ 5 เดือนในฤดูฝน เกษตรกรกรีดยางไม่ได้ แล้วจะเอายางที่ไหนมาประกัน ผมไม่เข้าใจว่าทำไมผู้ใหญ่ในรัฐบาลคิดไม่ได้ เรื่องนี้ยังไม่สาย ขอให้รีบแก้ไข เราขอยืนยันว่าพี่น้องเกษตรไม่มีการเมืองสนับสนุนแน่นอน ดังนั้น จึงขอรัฐบาลนำเรื่องนี้พิจารณาดับไฟ เพื่อไม่ให้ไฟใต้ลุกขึ้นอีกครั้ง หากเรื่องนี้ไม่จบพวกเขาพร้อมที่จะจับปืนเข้าป่าลุกขึ้นสู้อีกครั้ง”นายเอียด กล่าว
       
       นายเอียด ยังกล่าวด้วยว่า ถ้าวันนี้ไม่มีข้อตกลง ตนก็หมดภาระกิจในการประสานงานระหว่างรัฐบาลและเกษตรกร ตนมาเพื่อที่จะมาขอข้าวจากรัฐบาล แต่รัฐบาลกับให้เกลือ เราขอราคาต่อกิโลกรัม แต่กลับให้ค่าชดเชย 1,260 ต่อไร่ ดังนั้น ด้วยความเคารพ ตนต้องคงละทิ้งการเป็นผู้ประสานงานกับรัฐบาล กลับไปทำหน้าที่พิทักษ์รักษาป่าเทือกเขาบรรทัดให้ในหลวงและคงต้องไปบอกพี่น้องว่า รัฐบาลไม่จริงใจ ส่วนพี่น้องจะปิดจะเผา ตนไม่รู้ด้วยแล้ว ก่อนมาพวกก็เตือนว่าอย่ามาเลย ไม่มีประโยชน์ และมีการกล่าวหาว่าไอ้พวกนี้ถูกซื้อหมดแล้ว แต่ก็คิดว่าถ้าไม่มาเขาก็จะมองว่าเราเป็นอันธพาล ตนขอเรียนด้วยความจริงใจว่า ของซื้อของขายต่อรองกันได้ ถ้ารัฐบาลบอกว่าให้ 100 บาทต่อกิโลกรัมรับได้หรือไม่ ถ้าพี่น้องบอกรับไม่ได้ ตนจะสลายการชุมนุมเอง และเปิดถนนให้เอง
       
       ด้านนายกิตติรัตน์ กล่าวว่า ไม่อยากให้ตัวแทนเกษตรนำเรื่องการช่วยเหลือราคาข้าวไปเทียบกับราคายาง เพราะถ้าว่าไปแล้ว ในอดีตราคาข้าวเปลือกไม่เคยมีการปรับสูงขึ้นเหมือนราคายางในอดีต ซึ่งตนไม่อยากให้นำมาเปรียบเทียบ และทำให้เกิดความแตกต่าง หรือจะมาพูดในทำนองว่ากิตติรัตน์ ลูกหลานคนใต้ แต่ทำไมเสียชาติเกิด ไม่รัก ไม่ปกป้องคนใต้ พูดอย่างนี้ตนเสียใจ อยากอธิบายว่า การที่มีมติ ครม.ชดเชย 1,260 บาทต่อไร่ ไม่เกินรายละ 10 ไร่ ตลอดระยะเวลา 7 เดือน มตินี้เป็นผลมาจากการประชุมคณะกรรมการนโยบายยางพารา(กนย.) ก่อนที่จะมีการชุมนุม แต่ถ้าเกษตรกรอยากได้ราคาต่อกิโลกรัม ตนก็พร้อมที่จะนำไปเสนอที่ประชุม กนย. ในวันพรุ่งนี้(5 ก.ย.) แต่ถ้าเกษตรกรพูดเรื่องรายได้ ก็อยากให้มีการทบทวนสักนิดว่า หากมีการดำเนินการตามมติ ครม.ดังกล่าวนั้น เงินจะส่งถึงมือประชาชนทันที และถ้านำเงินอุดหนุนต่อไร่มาเฉลี่ยเป็นการกรีดยางตลอด 7 เดือน ราคายางที่เกษตรกรจะได้รับจะสูงขึ้นกว่าราคายางปัจจุบันกิโลกรัมละ 6 บาท ดังนั้นถ้าคิดในเรื่องของรายได้ ก็ต้องถือว่าการอุดหนุนของรัฐบาลเป็นรายได้เหมือนกัน
       
       “แนวทางที่ท่านเสนอต่อกิโลกรัมนั้น การแทรกแซงต้องใช้แรง คนที่จะได้อาจเป็นคนที่มียางอยู่เต็มโกดัง ไม่ใช่ชาวสวนยาง รัฐบาลก็มียางเต็มโกดัง วันนี้ที่รัฐบาลทำคือ อยากส่งมือให้เกษตรกรโดยตรง ผ่าน ธ.ก.ส. ซึ่งเกษตรกร 7 แสนรายจะได้รับเงินแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย สิ่งที่ท่านเรียกร้องรัฐบาลก็จะดูว่าจะช่วยอะไรได้อีก สิ่งที่เราพูดคุยวันนี้อยากให้นำไปสู่เป้าหมายเดียวกัน คือการหาจุดร่วมเพื่อนำไปสู่ว่าจะทำอย่างไรว่า เราสามารถเปิดถนน เปิดทางรถไฟ ที่กำลังถูกปิดอยู่ได้”นายกิตติรัตน์ กล่าว
       
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อย่างไรก็ตาม ตัวแทนเกษตรกร อาทิ นายสายยัณห์ ยุติธรรม แกนนำเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยาง พยายามยืนยันว่า การชดเชยตามมติ ครม.ดังกล่าวไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ เพราะเกษตรกรส่วนใหญ่เป็นผู้รับจ้างกรีดยาง หากมีการชดเชย 1,260 บาทต่อไร่ คนกรีดยางจะไม่ได้รับส่วนแบ่ง เนื่องจากแต่เดิมจะเป็นการแบ่งเปอร์เซ็นต์จากราคาขายยางต่อกิโลกรัม ดังนั้น ในการประชุม กนย. วันพรุ่งนี้ ขอให้ไปเสนอยกเลิกมติดังกล่าว และให้ใช้วิธีการเติมส่วนต่างราคาตลาด ราคายางต่อกิโลกรัมให้ราคาอยู่ที่ 100 บาท ณ ที่ขาย เช่น หากปัจจุบันราคายางอยู่ที่กิโลกรัมละ 80 บาท ให้รัฐบาลเติมอีก 20 บาทต่อกิโลกรัมให้กับเกษตรกร ซึ่งเจ้าของสวนก็จะแบ่งกับผู้กรีดตามสัดส่วนเปอร์เซ็นต์เดิม ซึ่งนายกิตติรัตน์ ก็พยายามที่จะซักถาม เพื่อขอความชัดเจนว่าการที่จะให้เติมเงินส่วนต่าง จะเติมในขั้นตอนใด เติมให้กับใคร ก่อนที่นายอำนวย จะสรุปว่า ให้รัฐบาลไปทบทวนการแทรกแซงส่วนต่างว่าจะประกันราคาส่วนต่าง หรือจะแทรกแซงด้วยการเติมเงิน หรือจะเรียกว่าอะไรก็ได้ แต่ให้ราคายางอยู่ที่ 100 บาทต่อกิโลกรัม ส่วนกรณ๊ที่มีข่าวว่ารัฐบาลตกลงราคาที่ 80 บาทต่อกิโลกรัม แต่เกษตรกรต้องการ 120 บาทต่อกิโลกรัม วันนี้รัฐบาลไม่มีความจริงใจ ไม่มีการพูดถึงราคา 80 บาทต่อกิโลกรัม แต่กลับพูดถึงแต่มติ ครม. ที่ชดเชยค่าปุ๋ยและปัจจัยการผลิตให้ 1,260 บาทต่อไร่ ทั้งที่เกษตรกรยอมที่จะลดราคามาครึ่งทาง ให้รัฐบาลกำหนดราคาอยู่ที่ 100 บาทต่อกิโลกรัม ถ้าไม่ได้ก็ขอเรียกร้องให้พี่น้องชาวภาคใต้มาชุมนุมที่หน้าที่ว่าการอำเภอ แล้วหลังจากนั้นจะไปไหนกันต่อก็ให้มีการพิจารณาด้วยตนเอง และจะมีการแถลงข่าวนัดชุมนุมใหญ่อีกครั้ง
       
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คำพูดของนายอำนวย ที่ระบุว่ารัฐไม่จริงใจ เพราะไม่มีการพูดราคา 80 บาทต่อกิโลกรัม ทำให้นายกิตติรัตน์ ไม่พอใจ และตำหนินายอำนวย อย่างมีอารมณ์ว่า นายอำนวย แสดงมากเกินไป เพราะก่อนหน้านี้ตนเชื่อว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมไม่มีการเมืองอยู่เบื้องหลัง แต่ตอนนี้ชักไม่เชื่อแล้ว ตนอยากให้การเจรจาในครั้งแรกเป็นบรรยากาศที่ดี เพราะขณะนี้ตนพร้อมที่จะทบทวนข้อเสนอในแนวทางที่เกษตรเสนอคือการเติมราคาส่วนต่างของราคายางให้อยู่ที่กิโลกรัมละ 100 บาท ซึ่งจะนำเข้าที่ประชุม กนย.ในวันพรุ่งนี้ ส่วนผลจะเป็นอย่างไรก็ต้องรอดูต่อไป แต่ตนคิดว่าการปิดถนนครั้งนี้เป็นความเดือดร้อน ถ้าท่านจะกรุณาก็อยากให้มีการแก้ไขปัญหานี้ก่อน ซึ่งตนก็จะพยายามทำงานอย่างเต็มที่ตั้งแต่ขึ้นนี้เป็นต้นไป
       
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การหารือในครั้งนี้ เริ่มต้นตั้งแต่ 18.30 น. จนถึง 20.48 น. โดยใช้เวลาไปเกือบ 2 ชั่วโมงกว่าจึงยุติลง 

 

 

กิตติรัตน์แสดงมากไปหรือเปล่า.JPG


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#2 แอบดูที่รูเดิม

แอบดูที่รูเดิม

    ขาประจำอำเช็ด!!!

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,025 posts

ตอบ 5 กันยายน พ.ศ. 2556 - 07:51

ยังไงรางวัลนักแสดงชายยอดแย่ปีนี้ก็ต้องตกเป็นของน้าโต้งอยู่แล้วหล่ะฮะ

ไม่ต้องไปตำหนิใครหรอก ยังไง๊ยังไงก็เข้าตัวเต็มๆ -_-


ทำอาชีพยาม เงินเดือนน้อย ไม่ค่อยมีปัญหากะใคร

#3 ต้นหอม

ต้นหอม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,472 posts

ตอบ 5 กันยายน พ.ศ. 2556 - 08:01

:angry: เคยย้อนกลับไปดูการกระทำตัวเองมั้ย


มันจะทำให้เราคิดก่อนพูดได้ดีขึ้น เมื่อเชื่อว่าคำพูดที่ออกไปเหล่านั้นคือคำที่เราจะได้ยินเองในอนาคต

และถ้าเราจะทำดีได้มากขึ้น เมื่อเชื่อว่าเราจะได้เจอสิ่งดีๆในอนาคต

แม้ว่าวันนี้เราจะยังไม่เห็นว่ามันดีอย่างไรแต่อย่างน้อยทำให้เราผ่านวันนี้ไปได้อย่างราบรื่น


#4 kokkai

kokkai

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,237 posts

ตอบ 5 กันยายน พ.ศ. 2556 - 08:10

ภาษาหยาบไปนิด แต่ภาษาหนังตะลุง เขาพูดกันแบบนี้

 

== ข้อความถูกระงับโดยผู้ดูแล ==


Edited by MOD_21, 5 กันยายน พ.ศ. 2556 - 08:53.


#5 ซีมั่น โลช่า

ซีมั่น โลช่า

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,098 posts

ตอบ 5 กันยายน พ.ศ. 2556 - 08:36

ภาษาหยาบไปนิด แต่ภาษาหนังตะลุง เขาพูดกันแบบนี้

 

attachicon.gif5.1.jpg

หรอยแรง ได้แรงอ๋อก  พี่หลวงเหอ  :D  :lol:  :lol:



#6 อมพระมาพูด

อมพระมาพูด

    ไอ้มดแดง V 5 สู้ว้อย

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,701 posts

ตอบ 5 กันยายน พ.ศ. 2556 - 08:41

ไอ่พวกเผาไทยมันเรื่มออกมาโทษ ยุคล ว่าลอยตัวเหนือปัญหา แร้วทำไมไม่โทษ นายกๆวะ ในฐานะหัวหน้าทีม อิปรู ลอยตัวซะสูงเชียว !!!
The wise man doubts often, and his views are changeable.The fool is constant in his opinions, and doubts nothing,because he knows everything, except his own ignorance (Pharaoh Akhenaton, c.1250BCE)

#7 gears

gears

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,450 posts

ตอบ 5 กันยายน พ.ศ. 2556 - 08:46

เหอๆ คิดสิคิด นักการเมืองคิดให้มากๆ

#8 plunk

plunk

    สลิปงินเดือนอยู่ไหนอ่ะ ไอ้คางครูด?

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,862 posts

ตอบ 5 กันยายน พ.ศ. 2556 - 08:48

ตัวมันเองนี่แหละ คือ สาเหตุ


ทำได้ทันที ไม่ต้องกู้ พรรคไหนเห่าไว้ตอนหาเสียงวะ?และกระทู้ในตำนานของ คนขี้โกหก http://webboard.seri...้สลิปเงินเดือน/

#9 p-one

p-one

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 65 posts

ตอบ 5 กันยายน พ.ศ. 2556 - 08:48

ได้ดูจากข่าว ขอบอกว่าภาวะผู้นำของโต้งน่าเกลียดมาก ภาษากายที่แสดงออกข่มขู่คุกคามอย่างแรง 

ขามาส่ง ฮ.ไปรับ ขากลับให้นั่งรถตู้นี่ก็เลวเกินจะเป็นผู้เป็นคนแล้ว



#10 UncleSam

UncleSam

    เด็กชายชุดฟ้า ผู้น่ารัก

  • Members
  • PipPipPip
  • 738 posts

ตอบ 5 กันยายน พ.ศ. 2556 - 09:09

  เกลียดว่ะ เป็นผู้ชายแต่ใช้วิธีบีบน้ำตาหาทางออก

 

 วิธีนี้แค่ครั้งเดียวก็เกินพอแล้วสำหรับ ลูกผู้ชาย

 

 ตัวมันนั่นแหละ แสดงมากเกินไป 



#11 อาบังคนเหนือ

อาบังคนเหนือ

    สมาชิกระดับรากหญ้า

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,535 posts

ตอบ 5 กันยายน พ.ศ. 2556 - 10:47

กิตติแ-รด ณ ระย-ำแดง


"ดาบวิเศษแสนคมอยู่ในมือลิงย่อมไร้ประโยชน์_กลับกัน_ยอดฝีมือที่บรรลุแล้ว ใช้กิ่งไม้ไผ่ก็ฆ่าคนได้ "


#12 ypk

ypk

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,173 posts

ตอบ 5 กันยายน พ.ศ. 2556 - 11:04

เหอะ เหอะ  ผมไม่เห็นว่า นายอำนวย เขาแสดงอะไรมากเกินไปเลย ที่เขาพูดว่า

รัฐบาลไม่มีความจริงใจในการแก้ปัญหา คุณกิตติรัตน์ ถามตัวเองซิว่า มันจริงหรือเปล่า

เพราะคุณไม่ยอมรับรู้ปัญหาของเขามาแต่ต้น มันแสดงถึงความจริงใจหรือเปล่าล่ะ

 

เขาขอส่วนต่าง 20 บาท มันแทงใจดำคุณหรืออย่างไร ถึงบอกว่าตอนแรกไม่เชื่อว่า

เป็นเรื่องการเมือง แต่ตอนนี้เชื่อแล้ว 

 

คุณนั่นแหละที่แสดงมากเกินไป เพราะคุณไม่ใช่รับราคาส่วนต่าง 20 บาทไม่ได้

แต่ที่คุณรับไม่ได้เพราะมันเหมือนการประกันราคาของ ปชปมากกว่า ซึ่งมันก็ชี้ให้เห็นว่า

คุณไม่มีความจริงใจในการแก้ปัญหาอย่างที่เขาพูดนั่นแหละ เพราะพรรคของคุณ

มันเล่นการเมืองตอลดเวลา

 

ก็ถ้ากลัวว่าวิธีนี้มันเหมือนการประกันราคาของ ปชป คุณก็รับจำนำให้เขาตามวิธีของคุณ

ไปเลยซี ทำไมบอกเขาว่าอย่าเอาไปเปรียบเทียบกับการรับจำนำข้าวล่ะ นี่มันคือความจริงใจ

ของคุณหรือเปล่า



#13 เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,247 posts

ตอบ 5 กันยายน พ.ศ. 2556 - 11:34

กิตติรัตน์มันไม่ได้เจรจาค่ะ มันกำลังเล่นละคร -_-


ทักษิณเป็นเทพเจ้าจริงๆนะ ไม่เชื่อถาม เสื้อแดง ดูสิ

#14 ม่านน้ำ

ม่านน้ำ

    ผมเพิ่งมาครับ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,373 posts

ตอบ 5 กันยายน พ.ศ. 2556 - 11:53

 

อันนี้ไม่แสดง แต่ทำมึน โง่ แถ แก้ตัว


Posted Image


#15 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 5 กันยายน พ.ศ. 2556 - 11:54

..... โต้ง แต่ง ตัว .......

 

999081_530898060309513_821494629_n.jpg



#16 butadad

butadad

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,119 posts

ตอบ 5 กันยายน พ.ศ. 2556 - 11:55

อ้ายโต้งมันไม่มีความน่าเชื่อถือ เพราะมันบอกว่า มันได้รับอนุญาตให้โกหกได้  มืงมันไม่มีเครดิตแล้ว

ใครจะรู้บ้างว่ามันพูดจรองพูดเท็จห๊าาาาาาา



#17 ม่านน้ำ

ม่านน้ำ

    ผมเพิ่งมาครับ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,373 posts

ตอบ 5 กันยายน พ.ศ. 2556 - 11:55

..... โต้ง แต่ง ตัว .......

 

999081_530898060309513_821494629_n.jpg

น่ากลัวฝุดๆครับท่าน


Posted Image


#18 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 5 กันยายน พ.ศ. 2556 - 11:56

ตอนน้ำท่วมใหญ่ไปบีบน้ำตาร้องไห้กะนักลงทุนฝรั่ง ผมละขำมันมากนะ

 

ถ้าเป็นมันนักแสดงนะ ผมว่า มันได้บทดราม่า แน่ ๆ ชัวร์

 

ห้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา


ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#19 Bourne

Bourne

    สายลับ ๆ ล่อ ๆ หัดเกรียน

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,471 posts

ตอบ 5 กันยายน พ.ศ. 2556 - 13:17

สำหรับไอ่โต้งนี่ เรื่องการแสดง ให้แม่มเลย 10 ตุ๊กตายาง ดูแล้ว มีอารมณ์ (อยากกระทืบควาย) เป็นอันมาก


ภาระกิจหลักของผมบนบอร์ดเสรีไทย คือ ด่าควายครับ เรื่องคิดต่างผมรับได้ แต่เรื่องคิดชั่วผมรับไม่ไหวครัช

#20 Emolution

Emolution

    โคตรพ่อโคตรแม่ควายแดง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,029 posts

ตอบ 5 กันยายน พ.ศ. 2556 - 13:20

โต้งไวท์ลาย



#21 bonnerr

bonnerr

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,158 posts

ตอบ 5 กันยายน พ.ศ. 2556 - 13:22

ทำไมไม่ให้ ตัวแทน กนย เจรจากับเกษรกรสวนยางโดยตรง

นายกิตติรัตน์ นายยุคล รมต เกษตรฯ เจรจา แต่ตัดสินใจไม่ได้ เท่ากับการเจรจาเสียเวลาเปล่า



#22 nnnn43

nnnn43

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,771 posts

ตอบ 5 กันยายน พ.ศ. 2556 - 13:31

มีอะไรบ้างที่คนๆนี้พูดความจริง  :lol:


Edited by nnnn43, 5 กันยายน พ.ศ. 2556 - 13:32.

ผู้ที่ขาดคุณธรรม ย่อมไม่มีอุดมการณ์อันยิ่งใหญ่ ผู้ที่ขาดความรู้ ย่อมไม่มีสายตาอันกว้างไกล พูดคนฉลาดหนี่งคำ พูดคนโง่ร้อยคำ

#23 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 5 กันยายน พ.ศ. 2556 - 19:37

ประชุมกับรองนายกแล้ว บอกรอ กนย. ประชุม กนย.แล้วบอกรอ ครม. ประชุม ครม.แล้วบอกรอ คณะแก้ปัญหา ประชุมคณะแก้ปัญหาบอกรอ กนย. ประชุม กนย.แล้วบอก ......


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#24 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 5 กันยายน พ.ศ. 2556 - 20:20

ได้ยินในที่่ประชุม กนย ที่ไอ้โต้งมันมา ได้ยินมันพูดว่า ชาวสวนยางทำแบบนี้ เหมือนทำร้ายประเทศ เออเว้ยเฮ้ย แล้วที่มรรึงออกนโยบายจำนำให้ชาวนา 15000 บาท มรรึงไม่คิดว่า มันทำร้ายประเทศหรือว่ะ 



#25 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

ตอบ 5 กันยายน พ.ศ. 2556 - 20:22

น้าเอียดแกบอก....

 

ไม่เอาแล้วไม่เป็นคนประสานให้แล้ว ขอข้าว มัน ให้เกลือ .

 

แล้่วชาตินี้มันจะคุยก้ันรู้เรื่องมั๊ยเนี่ย

 

:D 



#26 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 5 กันยายน พ.ศ. 2556 - 20:33

image.jpg
greenshot download

 

ชาวสวนยางบอกว่า'จรเข้มีลิ้น'.......ร้องไห้......ฮา


Edited by ปุถุชน, 5 กันยายน พ.ศ. 2556 - 20:34.

เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#27 ซีมั่น โลช่า

ซีมั่น โลช่า

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,098 posts

ตอบ 6 กันยายน พ.ศ. 2556 - 08:33

1 ในคนใต้ ที่เป็นขี้ข้าคนชื่อใต้ คอยทำร้ายบ้านเมืองและคนใต้ด้วยกัน  :angry:  :angry:  :angry:

i้  rayam เอ๊ย


Edited by ซีมั่น โลช่า, 6 กันยายน พ.ศ. 2556 - 08:33.


#28 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 6 กันยายน พ.ศ. 2556 - 09:03

>>>  ระยำ....คับ ( ซี ฯ เขียนผิด)

 

...๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕  :P  :D 



#29 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 6 กันยายน พ.ศ. 2556 - 12:12

“นายกฯ”เชิญตัวแทนผู้ประกอบการอุตสาหกรรมยางหารือ
วันศุกร์ที่ 6 กันยายน 2556 เวลา 10:33 น.
231158.jpg
 

นายกรัฐมนตรีเชิญตัวแทนผู้ประกอบการอุตสาหกรรมยาง หารือหวังเพิ่มช่องทางช่วยเหลือชาวสวนยาง ด้านนายกฯสมาคมยาง ไม่เห็นด้วยรัฐแทรกแซงราคา บอกจะทำให้เกิดการเสพติดราคาที่สูงเกินจริง

เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (6 ก.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมร่วมภาครัฐและเอกชน เพื่อแก้ไขปัญหาราคายางพารา โดยมี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม นายประเสริฐ บุญชัยสุข รมว.อุตสาหกรรม นายพีระพันธุ์ พาลุสุข รมว.วิทยาศาสตร์ นพ.ประดิษฐ สินธวณรงค์ รมว.สาธารณสุข นายยรรยง พวงราช รมช.พาณิชย์ นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ประธานสภาอุตสาหกรรม นายอาคม เติมพิทยาไพสิษฐ เลขาธิการสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) สมาคมยางไทย พร้อมด้วยตัวแทนจากบริษัทร่วมทุนยางพาราระหว่างประเทศ บริษัทบริดจสโตน สยามมิชลิน และภาคอุตสาหกรรมที่ผลิตและส่งออกยางพารา เข้าร่วม

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การเชิญภาคเอกชนมาหารือในวันนี้ เพราะต้องการฟังว่าในส่วนของภาคอุตสาหกรรมที่เป็นดีมานด์จะช่วยดูแลราคายางอย่างไรได้บ้าง ภาครัฐพยายามที่จะลดซัพพลายในตลาดด้วยการนำยางมาใช้มากขึ้น เช่น ถุงมือยาง การทำถนน ถ้าหากเอกชนต้องการให้ภาครัฐช่วยเหลืออะไรขอให้แจ้งมาเพื่อที่จะทำให้เกิดการบริโภคยางธรรมชาติมากขึ้น และขณะนี้ภาครัฐมีงานวิจัยจาก สวทช. ในเรื่องยาง ซึ่งเอกชนสามารถนำไปใช้ได้ โดยจะให้ทางสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ บีโอไอ ส่งเสริมการลงทุนให้ ขณะเดียวกันก็ได้มอบหมายให้กระทรวงการสาธารณสุข ไปคำนวนว่าความต้องการใช้ถุงมือยางในโรงพยาบาลภาครัฐมีเท่าไหร่ จะได้มีการสั่งซื้ออย่างเป็นระบบ

ขณะที่ นายหลักชัย กิตติพล นายกกิตติมศักดิ์สมาคมยาง กล่าวว่า ราคายางได้ผ่านพ้นจุดต่ำสุดไปแล้วตั้งแต่เดือน พ.ค.ที่ผ่านมา เพราะจีนประกาศแล้วว่ายังซื้อยาง ถ้าดูราคาในปีนี้จะพบว่าราคาเฉลี่ยเท่ากับปี 2551 แต่หลังจากนั้นราคายางในตลาดโลกเพิ่มสูงขึ้นเพราะราคาน้ำมันและดีมานด์ อย่างไรก็ตามราคายางคงจะไม่ขึ้นสูงไปได้มากอีก เพราะมีผลผลิตออกมามากทั้งจากไทย มาเลเซีย เวียดนาม และจีน “ความจริงสถานการณ์ยางผ่านพ้นจุดวิกฤติมานานแล้ว แต่ด้วยอะไรไม่ทราบได้ ทำให้เกิดการเรียกร้องเช่นในปัจจุบัน ผมมองว่าการแทรกแซงอย่างพารา ทำให้เกิดการเสพติดราคายางในระดับสูง จึงควรใช้วิธีทำความเข้าใจถึงสถานการณ์ราคายางว่าราคาที่พุ่งขึ้นที่ผ่านมา เป็นเพราะการเก็งกำไร”

ส่วน นายเยี่ยม ถาวโรฤทธิ์ ซีอีโอ บริษัทร่วมทุนยางพาราระหว่างประเทศ กล่าวว่า ไทย มาเลเซีย และอินโดนีเซีย ลดการส่งออกยาง 3แสนตัน ช่วยให้ราคายางไม่ร่วงลงแรง ซึ่งรัฐบาลทั้ง 3 ประเทศ อาจต้องมีการสนับสนุนงบประมาณด้านการตลาด เพราะยางมีปัญหาเรื่องของซัพพลาย และจะต้องไปดูที่ดีมานด์ ทั้งนี้ การดูแลเสถียรภาพยางนั้น รัฐบาลแต่ละประเทศจะต้องไปดูพื้นที่ปลูกให้เหมาะสม เพื่อลดต้นทุน ทำให้ผลผลิตดีขึ้น และสอดคล้องกับเกษตรโซนนิ่ง ซึ่งขณะนี้ทั้ง 3 ประเทศ กำลังอยู่ระหว่างการจัดทำตลาดกลางของอินโดนีเซีย ไทย และมาเลเซีย เพื่อทำให้ยางมีการซื้อขายด้วยราคาจริงไม่เก็งกำไร และรัฐมนตรีจากทั้ง 3 ประเทศ ได้ตกลงว่าในแต่ละประเทศจะมีการจัดตั้งกองทุนยางพารา เพื่อเข้าไปดูแลยางพาราตั้งแต่ต้นน้ำ จนถึงปลายน้ำ

นายเยี่ยม กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ ทางบริษัทร่วมทุนฯ เตรียมที่จะเชิญประเทศอื่นในอาเซียนมาร่วมในสภายางพาราอาเซียนเพื่อผลักดันอุตสาหกรรมยางให้มีพลังในการต่อรองมากขึ้น และเห็นว่าควรมีการส่งเสริมให้ประชาคมโลกได้เข้าใจว่าการปลูกยางพาราไม่ได้มุ่งหวังเพียงแค่ผลผลิต แต่ยังช่วยลดโลกร้อนด้วย จึงควรลดการใช้ยางสังเคราะห์ แต่ราคายางสังเคราะห์ในปัจจุบันถูกมาก กิโลเพียง 55 บาทเท่านั้น ทำให้ผู้ประกอบการหันไปใช้ยางสังเคราะห์มากขึ้น

"การที่ยางพาราถูกนำไปซื้อขายเก็งกำไรในตลาดล่วงหน้าทำให้ราคาผันผวน จึงต้องเร่งให้ยางพาราเป็นสินค้าอุตสาหกรรม มีตลาดกลางขึ้นมา อย่างไรก็ตามขณะนี้สถานการณ์ยางพาราในตลาดโลกเริ่มฟื้นตัวแล้ว เพราะมีดีมานด์จากจีน อีกทั้งเศรษฐกิจของสหรัฐฯ เริ่มฟื้น จึงน่าจะทำให้ราคายางในไตรมาส 3-4 พุ่งสูงขึ้น"นายเยี่ยม กล่าว

ด้านตัวแทนจากบริษัทบริดจสโตน กล่าวว่า ทางบริษัทฯมีการขยายกำลังการผลิตยางในประเทศไทย ซึ่งน่าจะช่วยให้มีการซื้อยางเพิ่มมากขึ้น ส่วนนายเสกสรรค์ ไตรอุโฆษ กรรมการผู้จัดการบริษัทสยามมิชลิน กล่าวว่า การซื้อยางของทางบริษัทน่าจะเพิ่มขึ้นได้อีก เนื่องจากโรงงานแห่งใหม่ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพิ่งเสร็จ ขณะที่นายชโย ตรังอดิศัยกุล ตัวแทนจากกลุ่มอุตสาหกรรมผลิตยาง กล่าวว่า ต้องมีการแปรรูปในประเทศให้ได้มากที่สุด เพื่อให้วัตถุดิบเหลือน้อย จะทำให้ราคายางเพิ่มขึ้นได้อีก.

pixel.gif?key=node,231158

 

 

ถ้าม็อบเขาไปปิดศูนย์ส่งออกทั้ง 6 แห่ง พอจะทำให้ราคายางพารามีราคาสูงขึ้นเท่าไหร่ครับ ท่านรองนายก


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3





ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน