Jump to content


Photo
- - - - -

RIP ครับ สายัณห์ สัญญา


  • Please log in to reply
55 ความเห็นในกระทู้นี้

#51 namtanbood

namtanbood

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,295 posts

ตอบ 12 กันยายน พ.ศ. 2556 - 11:24

RIP 

 

 

ขอให้ไปสู่สุขคติครับ...


"เพื่อชาติ เพื่อศาสน์ เพื่อกษัตริย์"


#52 อาวุโสโอเค

อาวุโสโอเค

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,790 posts

ตอบ 12 กันยายน พ.ศ. 2556 - 15:09

ขออนุญาต ปิดท้ายรายการด้วยประวัติของสายัณห์ นะครับ ที่มา http://th.wikipedia....AAAAAAAAFf8AAA=

สายัณห์ สัญญา

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

สายัณห์ สัญญา (ชื่อเล่น: เป้า) เป็นอดีตนักร้องเพลงลูกทุ่งชาวไทย มีน้ำเสียง ลีลา อันเป็นเอกลักษณ์ สายัณห์ สัญญา มีผลงานเพลงอันเป็นอมตะ ติดหูคนไทยมากมายหลายสิบเพลง มานานกว่า 3 ทศวรรษ

·        

ประวัติ[แก้]

ชีวิตช่วงต้น[แก้]

สายัณห์ สัญญา มีชื่อจริงเดิมคือ "สายัณห์ ดีเสมอ" ภายหลังเปลี่ยนชื่อเป็น "พรสายัณห์ มีโชคดีเสมอ" เกิดวันที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2496 ที่ตำบลป่าสะแก อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นบุตรของนายอ่อง และนางบุญช่วย ดีเสมอ ซึ่งประกอบอาชีพเป็นชาวนา เมื่อตอนเด็ก ๆ ได้ร่ำเรียนหนังสือที่โรงเรียนใกล้ ๆ บ้านคือ โรงเรียนวัดป่าสะแก จนจบการศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 แล้วก็ออกมาช่วยพ่อแม่ทำนาที่บ้าน ไม่นานคุณพ่ออ่องก็เสียชีวิตกลางคัน ทำให้สายัณห์ต้องอยู่กับแม่ตามลำพัง

เส้นทางสู่วงการเพลง[แก้]

สายัณห์นิยมชมชอบและรักการร้องเพลงลูกทุ่งมาตั้งแต่เด็ก ตระเวณประกวดร้องเพลงมามากมายนับครั้งไม่ถ้วน ได้รับรางวัลชนะเลิศมาก็หลายครั้ง โดยมีญาติผู้ใหญ่ที่ชื่อ "น้าสว่าง" เป็นผู้พาไปสมัครประกวดร้องเพลงตามสถานที่ต่าง ๆ จากนั้นออกมาช่วยพ่อแม่ทำนา ต่อมาได้ไปสมัครเป็นนักร้องอยู่วงดนตรี กับเทียนชัย สมยาประเสริฐ (สามีผ่องศรี วรนุช)แต่ยังไม่ได้ออกหน้าเวที จากนั้นได้ย้ายไปอยู่กับวงดนตรีผ่องศรี วรนุช (ซึ่งแยกตัวออกมาจากเทียนชัย) ตามคำชักชวนของราเชนทร์ เรืองเนตร ที่นี่สายัณห์เริ่มออกเวทีในฐานะหางเครื่อง ต่อมาก็ได้มีโอกาสร้องเพลงด้วย ช่วงนี้เขาร้องเพลงแนวศรคีรี ศรีประจวบ เป็นหลัก สายัณห์อยู่ที่นี่ได้ 3 ปี วงก็ยุบ

จากนั้นสายัณห์ก็ไปอยู่กับวงดนตรีอีกมากมายหลายวง อย่าง "รวมดาวกระจาย" ของครูสำเนียง ม่วงทอง, บรรจบ เจริญพร, ก้าน แก้วสุพรรณ และชินกร ไกรลาศ โดยในยุคนี้ สายัณห์ ใช้ชื่อว่า "กัมชัย ลูกราษฎร์บำรุง" ต่อมาสายัณห์มาอยู่กับวง "รวมพร" ของคุณเล็ก และคุณน้อยศรี อิงคะนันท์ เจ้าของปั๊มน้ำมันพรรุ่งโรจน์ ย่านบุคคโล และได้รับการสนับสนุนจากคนทั้งสองให้บันทึกเสียงเป็นครั้งแรก คือ "รักเธอเท่าฟ้า" ของครูฉลอง การะเกต ซึ่งทำให้เขาพอจะเป็นที่รู้จักของแฟนเพลงอยู่บ้าง

พ.ศ. 2515 สายัณห์ สัญญา มีความตั้งใจใฝ่ฝันที่จะเป็นนักร้องจึงแสวงหาโอกาสให้ตัวเองทั้งการเดินสายประกวดร้องเพลง และทำหน้าที่คนแบกกลอง หางเครื่องในวงดนตรี และย้ายวงไปเรื่อยๆ จนกระทั่งโชคชะตาได้นำพาให้มาเจอผู้อุปการะ คือ คุณพ่อเล็กและแม่น้อยศรี อิงคะนันท์ ซึ่งเป็นเจ้าของปั๊มน้ำมันพรรุ่งโรจน์ บุคคโล และเป็นเจ้าของวงดนตรีรวมพร ผู้มีอุปการะทั้งสองออกทุนให้สายัณห์อัดแผ่นเสียงเริ่มต้นจากเพลงรักเธอเท่าฟ้า และเพลงพลัดคู่ แต่แผ่นเสียงไม่ได้รับการเผยแพร่ สร้างความเสียใจและท้อใจ ที่สุดก็เป็นเด็กล้างรถอยู่ที่ปั๊มน้ำมันพรรุ่งโรจน์ บุคคโล...ทำหน้าที่เด็กปั๊มสักระยะ โชคชะตาก็เข้าข้างอีกครั้งเมื่อ ครูชลธี ธารทอง ไปพบสายัณห์ สัญญา ที่ปั๊มน้ำมันแห่งนั้น เมื่อได้ยินเงาเสียงของศรคีรี ก็เกิดชอบใจ จึงแต่งเพลง "ลูกสาวผู้การ" และ "แหม่มปลาร้า" ให้สายัณห์ขับร้อง

ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2516 มีการตั้งวงดนตรีสายัณห์ สัญญา โดยแสดงครั้งแรกที่บึงพลาญชัย จังหวัดร้อยเอ็ด โดยได้รับค่าแสดงรวมกันทั้งวง 8,000 บาท และ นับตั้งแต่นั้น สายัณห์ ก็ผลิตผลงานออกมาประดับวงการลูกทุ่งเมืองไทยมากมาย ในปี พ.ศ. 2525 สายัณห์ได้ผ่าตัดลำคอทำให้เสียงกลายเป็นเสียงแหบ และได้ฉายาว่า "แหบมหาเสน่ห์" จากนั้นในปี พ.ศ. 2527 สายัณห์ก็ได้เข้าสู่วงการภาพยนตร์อย่างเต็มตัว ทำให้ผลงานเพลงเงียบหายไปพักหนึ่ง ก่อนจะกลับมาทำผลงานเพลงอีกครั้ง

สายัณห์ สัญญา ได้ชื่อว่าเป็นนักร้องลูกทุ่งชายที่ได้รับความนิยมมากที่สุดหลังจากการถึงแก่กรรมของสุรพล สมบัติเจริญ แม้จะไม่เคยได้รับรางวัลทางการร้องเพลงใดๆ เลยก็ตาม แต่สายัณห์ก็เป็นนักร้องที่มีเสน่ห์ มีคำออดอ้อนแม่ยก แฟนเพลง ผู้สนับสนุน ด้วยประโยคที่คุ้นเคยคือ รักสายัณห์น้อยๆ แต่รักนานๆ ซึ่งเป็นรูปแบบของพระเอกลิเก มีการไว้เคราแพะเป็นเอกลักษณ์ประจำตัว [1]

เสียชีวิต[แก้]

สัญญา เสียชีวิตเมื่อวันที่ 11 กันยายน เวลา 12.35 นาฬิกา

สายัณห์ สัญญา ได้รับการเข้าพักรักษาตัวด้วยโรคมะเร็งตับที่โรงพยาบาลศรีวิชัย เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 ที่ผ่านมา ญาติกล่าวว่าขณะที่สายัณห์นอนพูดคุยกับครอบครัวที่บ้านพัก เกิดฟุบหมดสติ เนื่องจากอาการน็อกเบาหวาน หลังการตรวจอย่างละเอียดแพทย์พบจุด 4 จุดในตับอ่อน และอยู่ในสภาวะกระจายตัว แพทย์จึงนำชิ้นเนื้อไปตรวจ และพบว่าเป็นเซลล์มะเร็ง[2]

ต่อมาสายัณห์ได้ย้ายไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระราม 9 และโรงพยาบาลธนบุรีตามลำดับ โดยระหว่างการรักษาตัวในเดือนกรกฎาคม สายัณห์ได้ขออนุญาตแพทย์เพื่อขึ้นแสดงในคอนเสิร์ตอำลาขวัญใจคนเดิม ซึ่งจัดโดยโทรทัศน์ดาวเทียม แซบแชแนล  พระประแดงอาเขต จังหวัดสมุทรปราการและได้ขออนุญาตแพทย์อีกครั้งเพื่อขึ้นแสดงคอนเสิร์ต ณ วัดไร่ขิง จังหวัดนครปฐม ในช่วงปลายเดือนสิงหาคม [3]

ในวันที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2556 ทีมแพทย์รักษาได้เปิดเผยว่า อาการโดยรวมของสายัณห์ อยู่ในภาวะวิกฤติหนัก การทำงานของไตผิดปกติเป็นผลมาจากโรคมะเร็งตับที่แพร่กระจายไปทั่วร่างกายแล้ว ซึ่งอาการต้องดูวันต่อวัน และระวังไม่ให้คนไข้มีโรคแทรกซ้อนไม่เช่นนั้นคนไข้จะทรุดทันที ต่อมาเมื่อเวลา 12.35 น. ของวันที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2556 สายัณห์ ได้สิ้นลมอย่างสงบที่โรงพยาบาลธนบุรี เบื้องต้นญาติของสายัณห์ จะประกอบพิธีรดน้ำศพที่วัดไร่ขิง ในวันที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2556

ผลงาน[แก้]

สายัณห์ สัญญา ผลิตผลงานเพลงออกมามากมายหลายสิบชุดเช่น

·         เกลียดห้องเบอร์ห้า

·         กินอะไรถึงสวย

·         กลิ่นแก้มนาง

·         ขับรถหารัก

·         ของขวัญให้แฟน

·         ขวัญใจคนเดิม

·         เขมรไล่ควาย

·         ของขวัญให้แฟน

ผลงานเพลงดัง

สายัณห์ สัญญา บันทึกเสียงเอาไว้กว่า 1,200 เพลง และในจำนวนนั้นมีเพลงที่ได้รับความนิยมจากแฟนเพลงมากมาย เช่น

·         รักเธอเท่าฟ้า

·         ลูกสาวผู้การ

·         แหม่มปลาร้า

·         ขาดเธอพี่ขาดใจ

·         นางฟ้ายังอาย

·         มีแฟนหรือเปล่า

·         คำสั่งเตรียมพร้อม

·         แม่ดอกซอมพอ

·         ทหารกองหนุน

·         กินอะไรถึงสวย

·         นางกวักมหาเสน่ห์

·         พบรักปากน้ำโพ

·         ลานเทสะเทือน

·         ถึงชั่วก็รัก

·         บอกแล้วน้องรวง

·         ปิดห้องร้องไห้

·         น้ำตาชาวใต้

·         ยินดีรับเดน

·         ล้นกล้าเผ่าไทย

·         จำปาลืมต้น

·         หวานเป็นลมขมเป็นยา

·         นักเพลงคนจน

·         มนต์รักกาสะลอง

·         ฝากใจไว้อีสาน

·         ขาดเธอพี่ระทม

·         คาถามัดใจ

·         เกลียดห้องเบอร์ห้า

·         สัมพันธ์รักนักเพลง

·         ไก่จ๋า

·         วานนี้รักวันนี้ลืม

·         เธอมีของดี

·         แด่คนชื่อเจี๊ยบ

·         ผู้เสียสละ

·         เสียความรู้สึก

·         คนอกหักพักบ้านนี้

·         ยืนใจลอยคอยแฟน

·         เหนือคำสาบาน

·         หนึ่งปีที่ทรมาณ

·         ลารักจากสวนแตง

·         ตัวไกลใจเหงา


การเมืองไม่ใช่เพื่อกลุ่มใด แต่เพื่อทุกคนในประเทศ

#53 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 12 กันยายน พ.ศ. 2556 - 23:11

http://www.komchadlu...ml#.UjHm2dJkOME

 

แฟนเพลงแน่นวัดไร่ขิงร่วมไว้อาลัย'สายัณห์'

 

แฟนเพลงร่วมอาลัย"สายัณห์"ที่วัดไร่ขิง ขณะที่ลูกสาวอ่อนเพลียช็อกถูกหามส่งรพ.

 

  การจากไปอย่างไม่มีวันกลับของนักร้องลูกทุ่ง “ขวัญใจคนเดิม สายัณห์ สัญญา” ที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับระยะสุดท้าย กลายเป็นเรื่องน่าเศร้าที่เกิดขึ้นกับวงการลูกทุ่งไทยอีกครั้ง ซึ่งการจากไปของนักร้องลูกทุ่งชื่อดังในครั้งนี้สร้างความเสียใจให้แก่บรรดาลูก เมีย และญาติ รวมถึงมิตรรักแฟนเพลงเป็นจำนวนมาก ล่าสุดมีรายงานว่า พิธีรดน้ำศพนักร้องลูกทุ่งชื่อดังที่วัดไร่ขิง มีคนในวงการลูกทุ่งทั่วประเทศไทย และแฟนเพลงหลายพันคนหลั่งไหลเข้าร่วมพิธีเพื่อร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย    
 

               เมื่อวันที่ 12 กันยายน ที่โรงพยาบาลธนบุรี แฟนเพลงจำนวนมากที่ทราบข่าวการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของขุนพลเพลงลูกทุ่ง อายุ 62 ปี ต่างพากันมาร่วมไว้อาลัยและส่งร่างไร้วิญญาณของนักร้องลูกทุ่งชื่อดังของเมืองไทย ต่อมาเวลา 09.55 น. นางวรรณพร สัมฤทธิ์ ภรรยาสายัณห์ สัญญา น.ส.ศิรประภา ดีเสมอ หรือ น้องเกรซ นายเวสารัช ดีเสมอ หรือน้องบิ๊ก และน.ส.ภัทรกัญญา ดีเสมอ หรือ น้องเฟิร์ส ลูกๆ ของนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง พร้อมด้วยนายมานิตย์ อังกินันทน์ ผู้จัดการส่วนตัวของสายัณห์ นิมนต์พระจากวัดพระธรรมกาย 3 รูป มาทำพิธีเชิญศพสายัณห์ออกจากห้องสุขนิรันดร์ โรงพยาบาลธนบุรี ขึ้นรถตู้ ทะเบียน ฮข 1747 กรุงเทพมหานคร เพื่อนำศพไปประกอบพิธีรดน้ำ และสวดอภิธรรมศพ ที่วัดไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม โดยมีแฟนเพลงจำนวนมากมาร่วมไว้อาลัย
    

               มีรายงานว่า ระหว่างพระสงฆ์ทำพิธีเชิญศพอยู่นั้น ปรากฏว่าไฟฟ้าของโรงพยาบาลดับลงชั่วขณะ สร้างความฮือฮาให้แก่เหล่าบรรดาแฟนเพลงและเพื่อนในวงการที่มาร่วมงาน ต่างวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา จากนั้นเวลา 10.39 น. ขบวนรถได้เคลื่อนออกจากโรงพยาบาลไปวัดไร่ขิง โดยมีรถเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง รถตำรวจท่องเที่ยว และรถของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งอำนวยความสะดวก ท่ามกลางสายฝนโปรยปรายตลอดเส้นทาง

    
               ต่อมาเมื่อเวลา 11.44 น. ขบวนศพสายัณห์ สัญญา ได้เคลื่อนเข้าสู่วัดไร่ขิง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำร่างสายัณห์ ซึ่งอยู่ในชุดเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีดำทับด้วยสูทสีน้ำตาล กางเกงยีน รองเท้าหนังสีดำ สวมหมวกไหมสีดำมีผ้าแพรสีส้มคลุมทับ ลงจากรถ โดยมีภรรยาถือกรอบรูปสายัณห์ และลูกถือสายสิญจน์เดินตาม ท่ามกลางแฟนเพลงจำนวนนับพันมาร่วมอาลัย จากนั้นเจ้าหน้าที่นำศพสายัณห์ไปวางไว้ที่ศาลาอเนกประสงค์ที่ตกแต่งด้วยดอกไม้และต้นไม้คล้ายกับป่าหิมพานต์อย่างสวยงาม เพื่อประกอบพิธีรดน้ำศพ โดยมีพระราชวิริยาลังการ เจ้าอาวาสวัดไร่ขิง และเจ้าคณะอำเภอพุทธมณฑล เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ
    

               พิธีรดน้ำศพสายัณห์ สัญญา มีศิลปินเพลงลูกทุ่ง ทั้งครูเพลงจำนวนมากร่วมงาน อาทิ ชลธี ธารทอง เพลิน พรหมแดน ศิลปินแห่งชาติ เสรี รุ่งสว่าง ภูพาน เพชรปฐมพร ศรเพชร ศรสุพรรณ สดใส รุ่งโพธิ์ทอง ประจวบ จำปาทอง ทศพล หิมพานต์ นายกสมาคมนักร้องลูกทุ่งแห่งประเทศไทย ต่าย อรทัย ไผ่ พงศธร พนมวัน บ้านบึง ศรชัย เมฆวิเชียร สมบัติ เมืองอุบล แหวนเพชร วงศ์ทอง ณรงค์ ศิลาลิขิต (เฮียเซียะจาตุรงค์) หยอง ลูกหยี เสมา ทองคำ มนต์ เมืองสมุทร (อดีตโฆษกวงดนตรีสายัณห์ สัญญา) สมมาตร ราชสีมา หน่อย เนาวรัตน์ อ๊อด โฟว์เอส ยิปซี ศรีสาคร เปี๊ยก บ้านโป่ง เจริญชัย สุขวรรณะ (อดีตตลกวงดนตรีสายัณห์) วิไล พนม ครูสุรินทร์ ภาคศิริ ไพโรจน์ แก้วมงคล เจนภพ จบกระบวนวรรณ จันทรา ธีรวรรณ ฯลฯ
    

               นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้แฟนเพลงหลายพันคนร่วมรดน้ำศพไว้อาลัยครั้งสุดท้าย ทำให้ศาลาอเนกประสงค์แน่นขนัด โดยตลอดเวลาของการรดน้ำศพได้เปิดเพลงที่สายัณห์ สัญญา ขับร้องตลอดเวลา กระทั่งเวลา 14.00 น. ภรรยาและลูกของสายัณห์ รวมทั้งผู้จัดการส่วนตัวของสายัณห์ วางพวงมาลัยเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนนำร่างไร้วิญญาณเก็บไว้ในโลงเย็น เพื่อตั้งบำเพ็ญกุศล
    

               นางวรรณพรกล่าวด้วยใบหน้าเศร้าสลดว่า ตอนนี้เริ่มทำใจกับการจากไปของพี่เป้าได้บ้างแล้ว ต้องขอขอบคุณแฟนเพลงที่มารอต้อนรับพี่เป้าที่วัดไร่ขิงจำนวนมาก ส่วนวันที่ 14 กันยายนนี้ ลูกชายเตรียมจะบวชอุทิศส่วนกุศลให้พี่เป้าที่วัดพระธรรมกาย แต่จะบวชกี่วันยังไม่ได้กำหนด ส่วนที่ น.ส.สวามินี ดีเสอม หรือน้องเบสท์ ลูกสาวคนโต ยังเดินทางมาร่วมงานไม่ไหว เพราะหลังจากกลับจากประเทศสิงคโปร์น้องเบส์ท์เกิดอาการเครียด อาเจียนและท้องเสีย เนื่องจากเสียใจที่พ่อจากไป
    

               "อาจจะเพราะความผูกพันที่มีต่อพ่อมาก เพราะพี่เป้าเป็นคนเลี้ยงลูกคนโตด้วยตัวเอง ทั้งอาบน้ำ ป้อนข้าว และหลังจากรดน้ำศพพ่อเมื่อคืนวันที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา ลูกสาวต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลศรีวิชัย ตอนนี้อาการดีขึ้นแล้ว วันนี้น่าจะเดินทางมาร่วมงานศพพ่อที่วัดไร่ขิงได้ ส่วนสภาพจิตใจของลูกคนอื่นๆ ตอนนี้พอทำใจได้บ้างแล้ว แต่ทุกคนยังคงอาลัยต่อการจากไปของคุณพ่ออยู่ ส่วนเรื่องหนี้หลายล้านบาทที่กู้เงินมาเปิดบริษัท ตอนนี้ยังไม่คิดถึง ต้องการทำงานศพให้เสร็จก่อน ค่อยจัดการในส่วนนั้น และเรื่องบ้านที่พี่เป้าอยากให้มีบ้านอยู่นั้น พี่เป้าอยากให้ลูกมีความเป็นอยู่ที่ดี อยากให้ไปซื้อบ้านอยู่ที่พระราม 5 เพราะสะดวกในการเดินทางของลูกๆ" นางวรรณพรกล่าว
    

               ผู้สื่อข่าวถามว่า ลูกที่กำลังเรียนอยู่ 2 คน เมื่อขาดพ่อไปแล้วจะมีปัญหาเรื่องการเรียนหรือไม่ นางวรรณพร กล่าวว่า คงจะต้องค่อยจัดสรรเรื่องค่าใช้จ่ายในการเรียนไปเรื่อยๆ หลังจากนี้ทุกคนในครอบครัวต้องดำเนินชีวิตในทางที่ถูกต้องต่อไป ขอคุณประชาชนทุกคนที่เป็นกำลังใจให้พี่เป้ามาตลอด
    

               ด้านนายมานิตย์ กล่าวว่า พิธีสวดอธิธรรมพี่เป้าที่วัดไร่ขิงจะมีทั้งหมด 15 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 12 กันยายน จากนั้นตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน-5 ตุลาคม จะนำศพไปสวดอภิธรรมต่อที่วัดป่าเลไลยก์ จ.สุพรรณบุรี จังหวัดบ้านเกิดของพี่เป้า โดยจะทำพิธีฌาปนกิจศพวัดป่าเลไลยก์ด้วย ส่วนเรื่องอัฐิจะเก็บไว้ที่วัดแห่งนี้เช่นกัน เพราะทราบจากญาติพี่เป้าว่า ได้นำอัฐิของแม่พี่เป้าจากวัดหนัง ซอยพาณิชยการธนบุรี มาไว้ที่วัดป่าเลไลยก์แล้ว แต่พี่เป้าไม่ทราบเรื่อง ส่วนวันฌาปนกิจศพที่จะมีขึ้นวันที่ 5 ตุลาคมนั้น ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการขอพระราชทานเพลิงศพ โดยวันเวลาดังกล่าวจะมีคอนเสิร์ต วันอำลาอาลัย สายัณห์ สัญญา เป็นครั้งสุดท้าย ส่วนที่วัดไร่ขิงจะมีการจัดคอนเสิร์ตย่อยหรือเปล่านั้น ตอนนี้กำลังการพูดคุยกัน อย่างไรก็ตาม กำหนดการอาจจะเปลี่ยนแปลงได้
    

               "ในงานทางครอบครัวได้นำของที่ระลึกมาจำหน่ายด้วย อาทิ เสื้อยืดตัวละ 200 บาท หนังสือประวัติ เล่มละ 50 บาท วีซีดีการแสดงสดในปี 2528 จำหน่ายในราคา 300 บาท ซึ่งของที่มาจำหน่ายถ้าเป็นของครอบครัวจะจำหน่ายภายในศาลาเท่านั้น ส่วนถ้ามีจำหน่ายภายนอกศาลาไม่ใช่ของครอบครัว ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายขณะที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลธนบุรีนั้น มีค่าใช้จ่ายรอบที่ 2 ที่พี่เป้าเข้ารักษา ที่ครอบครัวจ่ายไปเป็นเงิน 194,000 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ทางโรงพยาบาลลดให้ 50% ส่วนเรื่องที่พี่เป้าสั่งเสียให้ช่วยลูกและเมียพี่เป้ามีบ้านอยู่ คงต้องหลังจบงานศพไปก่อน จะปรึกษาว่าจะดำเนินการอย่างไร แต่จะต้องทำให้ได้เพื่อพี่เป้าจะได้หายห่วง โดยอาจจะซื้อเป็นเงินสด เพราะถ้าให้ผ่อน ทางซ้อปิ๋ม (ภรรยาสายัณห์) ไม่มีกำลังผ่อนแน่ๆ" นายมานิตย์กล่าว
    


ลูกสาว"สายัณห์"อ่อนเพลียถูกหามส่งรพ.

          เมื่อเวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่รพ.ศรีวิชัย 1 สามแยกไฟฉาย  ภายหลังมีกระแสข่าวว่า ลูกสาวของสายัณห์ ได้เกิดอาการช็อก และได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลดังกล่าว จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ของทางโรงพยาบาล เปิดเผยว่า  ลูกสาวของนายสายัณห์ ได้เข้ามารักษาตัวจริง ส่วนชื่อของคนไข้นั้นตนไม่สามารถให้รายละเอียดได้เนื่องจากเป็นความลับของคนไข้  สำหรับคนไข้รายนี้ได้เข้ามารักษาตัวเมื่อประมาณ 06.00 น.ที่ผ่านมา โดยมีอาการเบื้องต้น อ่อนเพลีย   ซึ่งขณะนี้ยังคงพักรักษาตัว โดยแพทย์ให้น้ำเกลือและให้พักผ่อน
    
          "จากการสอบถามคนไข้ คนไข้ไม่สะดวกที่จะให้สัมภาษณ์ โดยระบุว่า ต้องการพักผ่อน ส่วนอาการของคนไข้ แพทย์เจ้าของไข้ ก็ไม่สะดวกที่จะให้ข้อมูลรายละเอียด " เจ้าหน้าที่คนเดิมระบุ

 

------------------------------------------

ลูกชายจะบวชให้พ่อ วัดมีเป็นพันเป็นหมื่นแห่งไม่บวช ไปบวชกับวัดจานบิน


Edited by อู๋ ฮานามิ, 12 กันยายน พ.ศ. 2556 - 23:11.

ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#54 สองสลึง

สองสลึง

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 35 posts

ตอบ 13 กันยายน พ.ศ. 2556 - 14:15

RIP

 

ถึงแกจะเป็นเสื้อแดง

 

แต่ตอนแกร้องเพลงสุดท้าย นี่ผมว่าแกร้องด้วยความรู้สึกไม่แตกต่าง

 

กับเรา ๆ ท่าน ที่รักในหลวง เลยนะครับ



#55 Huligan

Huligan

    ดาวพยศนภา

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,880 posts

ตอบ 14 กันยายน พ.ศ. 2556 - 16:31

ได้ข่าว(อย่างไม่เป็นทางการ)ว่าลูกกับเมียคุณยอดรักก็มาร่วมพิธีด้วย? ไม่รู้จริงป่าว?


ทฤษฎีของ เดล คาเนกี ใช้กับเหิ้ยหางแดงไม่ได้*สิ่งที่มองไม่เห็นใช่ว่าจะไม่มีอยู่จริง แต่สิ่งที่มองเห็นได้นั้นน่าเชื่อถือมากกว่า*

#56 เกลียดคุณแม้วจังครับ

เกลียดคุณแม้วจังครับ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,190 posts

ตอบ 16 กันยายน พ.ศ. 2556 - 10:29

ไปดีนะิ คุณสายัณห์






ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน